Chương 31: Ngươi cứ việc hãm hại, hại đến nam chính coi như ta thua.


Tiêu Dư An từ Cảnh dương cung về đến Tẩm cung, dù sao vẫn cảm giác tim hoang mang, lo lắng tên phản diện nào đó đại chiêu làm lạnh kết thúc, cho Án Hà Thanh tung một chiêu, thế là để thực can chủ ý Dương thị vệ ngày ngày đến Cảnh dương cung trông coi, e sợ sẽ xảy ra sai sót nhỏ nhoi.

Kết quả chưa tới một tuần, quả nhiên có chuyện xảy ra.

Tiêu Dư An lúc đó đang dùng bữa, nghe thấy bẩm báo của Dương Liễu An, chén vừa đặt xuống là vội vã đi đến Cảnh dương cung.

Chuyện này, nói lớn không lớn, nhưng mà nói nhỏ, thì cũng không nhỏ.

Có một cấm luyến nói nhìn thấy Án Hà Thanh ở trong sân luyện kiếm, sau đó kiện lên chức chưởng quản lý Cảnh dương cung Hồng Tụ mà đi.

Quy tắc ràng buộc của Cảnh dương cung cực nhiều, mà luyện kiếm tập võ từ đó đến giờ đều là đại kỵ trong đại kỵ, trước tiên không nói hoàng thượng yêu thích mềm mại dẻo dai, nhưng nói cấm luyến chỉ cần quan tâm tới làm thế nào để hiểu biết thị tẩm, duy trì thân phận này lén lút luyện kiếm, sợ là có ý nghĩ ám sát quân vương.

Giờ đây, Án Hà Thanh và tên cấm luyến đi kiện cáo đó đang quỳ trong chức chưởng viện ở Cảnh dương cung, Hồng Tụ nhìn hai người, ánh mắt phức tạp, sắc mặt lưỡng lự.

Vài tên nô tỳ xung quanh lén lút giao nhau ánh mắt, toàn bộ ánh mắt đều như đang coi kịch.

Dựa theo tính tình từ trước đó của Hồng Tụ, nếu chuyện này là thật, vậy thì lúc đó Án Hà Thanh có lẽ không phải là chịu khổ ngoài da thịt, mà là gãy tay gãy chân rồi.

Nhưng mà mấy ngày trước, Tiêu Dư An nhiều lần căn dặn công tâm chi kế, Hồng Tụ kỳ thật không quá muốn làm khó Án Hà Thanh, dự định cho một trận roi thì thôi.

Nhưng chuyện này, xấu thì xấu ở chỗ tên cấm luyến kiện lén sau lưng đó lắm mồm, cực kỳ thích đi nói huyên thuyên!

Trước lúc Hồng Tụ biết chuyện này, cả cái Cảnh dương cung đều lan truyền chuyện Án Hà Thanh lén lút luyện kiếm, nếu như bây giờ chỉ phạt một trận roi, uy nghiêm của Hồng Tụ sẽ phải chịu nghi ngờ, nếu như nhìn về phía nghiêm trọng, thậm chí là còn có ý bao che cho Án Hà Thanh ám sát quân vương.

Tầm mắt của Hồng Tụ đang quay đi quay lại giữa hai người đang quỳ dưới đất, cuối cùng dừng lại ở trên thân tên cấm luyến đó: "Nói Án Hà Thanh lén lút luyện kiếm, ngươi có chứng cứ gì?"

Tên cấm luyến đó gấp rút mà ngẩng đầu lên, không phải nghĩ ngợi gì mà nói: "Hôm đó nô tài tối không ngủ được, sáng dậy sớm để ngắm tuyết, vừa khéo nhìn thấy hắn múa kiếm, nô tài biết một miệng của mình nói không rõ, thế là ngày thứ hai sau đó gọi Tần Ngọc cùng vài người cùng nhau lén lút đi tới, quả nhiên lại nhìn thấy hắn đang luyện kiếm!"

Đầu Hồng Tụ đau không dứt, sai người gọi đến Tần Ngọc, Tần Ngọc vén tóc quỳ xuống, nhón chặt cổ họng mỉm cười: "Hồng Tụ tỷ tỷ, ta nói với tỷ, thật sự là có chuyện như vậy, với lại còn ngày ngày luyện kiếm, ngoài muốn hại hoàng thượng ra, thì con có mục đích gì sao?"

Hồng Tụ gật gật đầu, rồi lại gọi đến vài tên cấm luyến, quả nhiên người nào cũng nói như vậy.

Miệng nhiều người xói chảy vàng, tích lại có thể nung chảy xương, Án Hà Thanh bây giờ có trăm miệng cũng không biện bạch được.

Hồng Tụ nhìn Án Hà Thanh, thấy hắn thần sắt lạnh lùng, không sợ không hãi, bèn hỏi: "Ngươi không nói câu nào sao?"

Án Hà Thanh mắt nhìn hướng thẳng, trầm mặc hồi đáp.

Vài tên cấm luyến quỳ ở dưới đất giao nhau ánh mắt, khóe miệng lộ ra ý cười thành công.

"Vậy được." Hồng Tụ gật gật đầu, "Người đâu, đem hắn... ..."

Một câu chưa nói hết, một tên nô tài hoang hoang mang mang chạy đến: "Hoàng thượng đến rồi!!!"

Tiêu Dư An một chân bước vào chức chưởng viện, bên trong nơm nớp lo sợ mà quỳ thành một mảng, Tiêu Dư An một mắt rơi lên thân Án Hà Thanh, hít một hơi sâu.

Ngươi tại sao lại quỳ rồi! Ngươi quỳ một lần có thể thiệt ta mười năm tuổi thọ đó!!

"Đứng lên, đều đứng lên" Tiêu Dư An ngửa tay vẩy lên.

Hồng Tụ đứng dậy, đối với Tiêu Dư An hành lễ: "Hoàng thượng, chuyện này... ..."

"Dương Liễu An đã báo cáo hết cho ta rồi." Tiêu Dư An rõ ràng gật gật đầu, xoay người đi đến trước mặt Án Hà Thanh, cười hỏi: "Ngươi thật sự luyện kiếm ư?"

Án Hà Thanh vẫn chưa trả lời, tên cấm luyến kiện lén bên cạnh tiên phát chế nhân: "Hoàng thượng! Xác thực có chuyện này a, không tin người có thể hỏi... ..."

Một câu chưa nói hết, tên cấm luyến đó đã bị ánh mắt hung hăng của Hồng Tụ lườm một cái, vội vàng ngậm miệng.

Tiêu Dư An kiên trì mà đợi câu trả lời của Án Hà Thanh, Án Hà Thanh chăm chú nhìn hắn, ánh mắt yên bình như hồ nước, chậm rãi gật gật đầu.

loading...

Danh sách chương: