Chap 61: Hai mặt của vấn đề

Ngày 31 tháng 7 năm 2019.

Các quái vật từ Nhật và toàn bộ những con người có liên hệ với họ khắp trái đất đã kết nối với nhau để lập một dự án xuyên quốc tế. Những dự án lớn lao hàng triệu yên Nhật được tổ chức, chủ yếu là tăng cường công suất sản xuất năng lượng pin mặt trời theo cách thân thiện với môi trường. Ngoài ra còn đủ thứ lĩnh vực khác như công nghệ viễn thông, công nghệ UAV cứu hộ, đầu tư vào dịch vụ nhà hàng ở Việt Nam và Thái Lan...

Ngày 3 tháng 8 năm 2019, giữa trưa 12 giờ 30 theo giờ Nhật-Hàn.

Đây là một sự kiện hết sức 'nóng bỏng' khắp toàn cầu, vì toàn bộ khán giả con người đều đến từ rất nhiều quốc gia chỉ để dự sự kiện fan meeting ở Osaka. Cảnh sát được cử xuống để giữ an ninh cho cuộc fan meeting do các quái vật tổ chức cho... chính họ.

-Châu Mỹ thuộc Bắc Mỹ gồm có: 1600 người Mỹ (50% là người da trắng gốc Tây Âu (Caucasian), 26% là người gốc La-tinh (Hispanic), 14% là người gốc Phi, 6% là người da vàng gốc Á, 5% là người lai đa chủng tộc), 400 người Canada (72% là người da trắng gốc Tây Âu (Caucasian), 12% là người gốc La-tinh (Hispanic), 3% là người gốc Phi, 9% là người da vàng gốc Á, 4% là người lai đa chủng tộc); tổng cộng có 2000 người.

-Châu Âu gồm có: 50 người Czech, 50 người Hungary, 50 người Croatia, 30 người Bulgaria, 40 người Hy Lạp, 60 người Ý, 30 người Bỉ, 70 người Tây Ban Nha, 100 người Áo, 160 người Nga, 50 người Bồ Đào Nha, 50 người Ukraine, 170 người Đức, 70 người Thuỵ Điển, 30 người Thuỵ Sĩ, 30 người Slovakia, 40 người Phần Lan, 40 người Na Uy, 180 người Pháp, 150 người Anh, 30 người Ireland, 120 người Hà Lan; tổng cộng có 1600 người.

-Châu Á thuộc Đông Nam Á gồm có: 440 người Việt Nam, 120 người Indonesia, 120 người Singapore, 420 người Thái Lan; tổng cộng có 1100 người.

-Châu Úc gồm có: 600 người Úc (Australia), 200 người New Zealand; tổng cộng có 800 người.

-Châu Á thuộc Đông Bắc Á gồm 1590 người Hàn Quốc, 2590 người Nhật Bản, 1320 người Trung Hoa; tổng cộng có 5500 người.

Tất nhiên chẳng có ai trong số những công thụ quốc tế có mặt trong đám đông này cả, mà tất cả những người này đều là những thành phần hắc ám công khá cộm cán. Tất nhiên nhóm hắc ám công Hàn Quốc chẳng có hội hắc ám công Kpop. Có một điều chắc chắn rằng, hội quái vật có trụ sở và chi nhánh rải khắp lãnh thổ của tất cả các quốc gia trên toàn thế giới khi đọc những bài diễn văn quan trọng, và đặc biệt quan trọng khi phát đi cho toàn thế giới một thông điệp của cả chi tộc mình, đó là lời tuyên thệ, thì đều rất trịnh trọng, trong không khí trang nghiêm và không muốn bài diễn văn của mình bị ngắt quãng. Cái khoảng cách địa vị giữa diễn giả và khán giả lúc ấy là rất lớn. Thế nhưng ở Nhật, trong một bầu không khí náo nhiệt hơn cả trong 10 Thế vận hội mùa hè cộng thêm 20 cái concert hầm hố ồn ào của các minh tinh âm nhạc Hàn Quốc càn quét Nhật, và cũng chỉ riêng có ở Nhật thì khác, đại biểu của đế chế quái vật là Thủ tướng Evolt và Thủ tướng Dogranio Yaboon đã làm một điều mà rất ít lãnh tụ nào trên thế giới con người từng làm.

"Tôi nói các anh em nghe rõ không?"

"Có! Có...!" Cả quảng trường tiếng hô vang dậy như sấm.

"Anh em chúng ta có ai say xỉn vào mùa hè rồi gây sự với bạn đời nhà người ta không?"

Đám đông thưa: "Không."

"Anh em chúng ta nếu bị giật mồi ngon thì sẽ nói gì nào?"

"Ê, giờ mày sao, làm sao!? Ngon nhào vô bố đào sẵn mồ nè!"

"Sống thực tế là hiểu rõ thực trạng cuộc sống, không mơ mộng hão huyền hay tìm cách trốn tránh thực tại. Sống thực tế là hiểu rõ năng lực và giá trị thực của bản thân để có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình. Còn sống thực dụng là bất chấp thực tế, bất chấp năng lực thực sự của mình ra sao mà chỉ chăm chăm giành được cái lợi nhỏ trước mắt, ngoài ra mặc kệ hậu quả sau này nghiêm trọng thế nào. Hãy thực tế, đừng thực dụng. Nhưng đã thực dụng thì vừa phải thôi, đừng quá lố."

"Thật chí phải thay. Đúng là bậc thầy đắc nhân tâm có thể sánh vai cùng Dale Carnegie."

Khí thế hào hùng vang dội khắp toàn sự kiện.

"Tại sao chúng ta cần phá hủy những điều sai trái từ khi chúng chưa bắt đầu? Bởi một khi chúng bắt đầu, sẽ rất khó để phá hủy. Tôi chưa bao giờ quan tâm hay bị ám ảnh bởi các cuộc thăm dò dư luận. Tôi cho rằng, lãnh đạo như vậy là yếu thế. Giữa việc được yêu mến và được nể sợ, tôi luôn tin quan điểm của Machiavelli là đúng. Tôi sẽ chẳng là gì nếu không ai nể sợ! Vậy nên, tôi xin truyền lời Đức Ngài phán rằng: ta sẽ khiến tai nạn đổ trên chúng nó, không thể tránh được; chúng nó sẽ kêu đến ta, những ta chẳng thèm nghe." Evolt cất tiếng.

Vẫn lại thêm một loạt tiếng hò reo như sấm nổ từ khán giả.

"Đây là 7 sự thật bạn cần phải nhớ để sống tốt hơn. Bạn không thể quyết định mặt trời mấy giờ mọc, nhưng có thể quyết định bản thân mấy giờ thức dậy. Bạn không thể quyết định mặt trăng mấy giờ xuất hiện, nhưng có thể quyết định bản thân mấy giờ ngủ. Bạn không thể quyết định mình sinh ra như thế nào, nhưng có thể quyết định bản thân chết đi trong sự tôn trọng hay sự khinh thường. Bạn không thể quyết định ngăn cản những trở ngại tới với cuộc đời, nhưng có thể quyết định bản thân vượt lên trên khó khăn và sống mạnh mẽ hơn. Bạn không thể quyết định việc một người muốn rời khỏi bạn, nhưng có thể quyết định bản thân buông tay, đừng quỵ lụy níu giữ. Bạn không thể quyết định việc người khác thành công tới đâu, nhưng có thể quyết định bản thân đặt dấu mốc trên con đường sự nghiệp ở chỗ nào. Bạn không thể quyết định tình trạng sức khỏe của cha mẹ, nhưng có thể quyết định bản thân gắng sức kiếm tiền để lúc cần có thể bảo vệ người thân."

Lại một loạt pháo tay vang lên.

"Vì nhân quyền bảo vệ phụ nữ, đàn ông và cộng đồng LGBT, chúng ta sẽ chung tay đoàn kết đấu tranh giành quyền bình đẳng."

"Bình đẳng! Bình đẳng! Bình đẳng!"

Trong khi đó, các trai nhà Super Sentai và Kamen Rider lại hú hí tò te với nhau trong nhà. Họ chẳng buồn đi ra ngoài, trừ lúc mua sắm nhu yếu phẩm gia dụng như thức ăn, nước giặt rửa, vật dụng vệ sinh cá nhân...

"Hừm, anh dám lén lút với Yakumo là sao hả?!" Lucky ngồi đè lên mình Stinger véo tai trên giường.

"Ái... ui... Sao em nhéo anh?!" Stinger mếu máo.

Lucky giơ điện thoại lên: "Nhìn đi, anh đi uống cà phê với Yakumo rành rành ra đấy. Souji và Ian chụp lại rồi gửi lại cho em xem. Ngày 2 tháng 8 vừa rồi cơ đấy! Thế này là sao hả?!"

Stinger đành méo mặt nhìn cậu vợ mình hoá sư tử cắn xé thân thể trần trụi của mình như xé giấy phế liệu: "Hic..."

Hoá ra hai người họ chỉ mặc quần dài, còn áo thì chẳng có cái nào trên người.

Cùng lúc đó, Kairi đang cười tíu tít với bức ảnh chụp hình cậu đi với Keiichiro, Lucky và Takaharu trong điện thoại. Ảnh này được chụp từ ngày 1 tháng 8, một ngày trước khi Stinger có bê bối với Yakumo. Tuy nhiên, Lucky đi với Takaharu vì để hợp tông màu với Keiichiro và Kairi, còn Stinger đi với Yakumo thì chẳng qua là vì Ian rủ họ đi theo cùng Souji.

Trong nhà của Sougo, Geiz đang vừa quạt gió cho Sougo vừa xông hương thảo mộc cho cậu ngủ.

Geiz: "Bảo bối à, anh cưng em lắm mới hầu em cơ đấy. Tối nay trả công một đêm tình cho anh nha em."

Sougo ngáy to như một con heo rừng, chẳng ngó ngàng chi cả.

Geiz: "Ngủ ngoan đi nào."

Sougo lim dim ngay sau đó.

loading...

Danh sách chương: