Chương 45 - Hiện tại cũng là cha của anh

***

Trường hợp của cha Thẩm không phải là hiếm thấy, đây là bệnh thường gặp ở tuổi này, Thẩm Trì biết rõ trong lòng nhưng vẫn không chấp nhận được.

Sau khi Kiều Cảnh Thành rời đi, Thẩm Trì ngồi dậy, anh không thể ngủ nổi, trong lòng đau đớn khi nghĩ đến cảnh từ nay về sau cha mẹ mình phải sống ở bệnh viện thường xuyên.

Gia đình Thẩm Trì không giàu có nhưng từ nhỏ anh chưa từng phải chịu khổ, thậm chí cả họ hàng cũng ít khi có bệnh nặng hoặc gặp vấn đề sức khỏe nào nghiêm trọng, lần đầu tiên cảm nhận được lại là từ cha ruột của mình.

Bệnh viện là nơi hiếm khi được nghỉ ngơi, kể cả lễ Quốc Khánh, sinh lão bệnh tử là điều chẳng mấy khi đoán trước được, vì vậy không thể có ngày nghỉ.

Thẩm Trì đi ra ngoài, đứng ở cửa sổ cuối hành lang hít thở không khí, không bao lâu sau thì thấy Kiều Cảnh Thành hai tay cầm đồ đi vào, trong lòng anh rối bời, vì chuyện của nhà mình mà đã khiến người kia chịu khổ không ít.

Thẩm Trì đi tới chỗ thang máy đứng chờ, Kiều Cảnh Thành vừa lên tới nơi thì thấy một người đang ngẩn ngơ đứng bên cạnh.

"Sao em lại ra đây?"

Thẩm Trì mỉm cười, "Ở trong phòng buồn quá, anh ăn chưa?" Anh vươn tay xách một cái túi bên tay trái của hắn.

"Lúc nãy anh đi ăn một chút với Mạnh Thụy Thư và Tống Duy rồi, đây là quần áo." Kiều Cảnh Thành nói, "Bác gái vẫn ngủ chứ?" Ba người gần như thức trắng cả một đêm.

Thẩm Trì gật đầu, "Vẫn đang ngủ, cứ để mẹ ngủ đi, khó lắm mới ngủ được."

Hai người về phòng, Kiều Cảnh Thành hỏi: "Có buồn ngủ không? Lát nữa ăn chút gì đi rồi ngủ thêm một lúc."

"Em biết rồi." Thẩm Trì nắm tay Kiều Cảnh Thành, "Anh cũng chưa ngủ, hay là anh về nhà đi? Về nhà ngủ một giấc trước đã, đêm qua anh chưa chợp mắt được chút nào."

Kiều Cảnh Thành cúi đầu nhìn tay Thẩm Trì chủ động đan vào tay mình, hơi bất ngờ, "Sức khỏe của anh tốt hơn em, hay là lát nữa anh đưa em về nhà ngủ, ngày mai lại tới?"

Thẩm Trì bĩu môi, "Anh đang muốn tranh với em à? Đây là cha của em."

"Hiện tại cũng là cha của anh."

Người nào đó không nhịn được, khóe môi cong lên, trong lòng ngọt ngào, "Anh thật biết nói ngọt, nhưng hôm nay là ngày đầu tiên, có thể lát nữa ông ấy sẽ tỉnh, vậy nên anh về đi, không được tranh với em."

Kiều Cảnh Thành hết cách, nhìn Thẩm Trì ăn xong mới chuẩn bị về nhà.

"Có việc gì thì gọi cho anh, buổi tối anh lại tới, thuận tiện mang đồ ăn tới cho em và bác gái luôn."

"Sao lại biến thành buổi tối rồi? Sáng mai hẵng sang, buổi tối cũng không thể ngủ lại ở đây, nhà chúng ta ở gần mà, cần gì em tự về lấy là được." Thẩm Trì không muốn hắn chạy qua chạy lại nhiều, nếu không có việc gì thì chỉ cần một người trông ở đây là đủ rồi.

Kiều Cảnh Thành bất mãn, "Em chê anh phiền?"

Thẩm Trì dở khóc dở cười, "Nói cái gì đó? Rõ ràng là em đau lòng mà, sao lại biến thành chê anh phiền rồi? Chúng ta phải tiết kiệm sức lực, thay phiên nhau trông là được rồi, thời gian còn dài."

Biết là không thể tranh được, Kiều Cảnh Thành đi vào trong nhìn thoáng qua cha Thẩm mẹ Thẩm rồi về nhà.

Sau khi Kiều Cảnh Thành rời đi, Thẩm Trì có cảm giác cả người không còn chút sức lực nào, có thể là do thiếu mất người có thể ỷ lại. Nghỉ ngơi thêm một lúc, anh đi tới chỗ bác sĩ trực ban hỏi lại tình huống của cha mình, trong lòng bắt đầu tính toán lên kế hoạch.

Buổi tối cha Thẩm tỉnh lại, dùng mắt thường cũng có thể nhìn thấy ông không còn giống như trước kia, gần như nói không nên lời, miễn cưỡng có thể đứng xuống đất nhưng không bước đi được quá xa.

Kỷ Nhu suy sụp, bác sĩ vừa đi, bà cũng trốn Thẩm Trì ra bên ngoài khóc.

Kiều Cảnh Thành không yên lòng, mang đồ ăn vào bệnh viện thì thấy mẹ Thẩm đang đứng ở cuối hành lang lau nước mắt, hắn gửi đồ ở chỗ y tá rồi bước tới gần.

"Bác gái."

Kỷ Nhu nghe thấy tiếng Kiều Cảnh Thành gọi, vội vàng lau sạch nước mắt xong mới quay đầu lại.

Kiều Cảnh Thành ôm lấy bà, "Không sao đâu bác, con không phải người ngoài, bác trai cũng đã tỉnh lại rồi, đừng đau khổ, về sau chúng ta cẩn thận chăm sóc bác trai là được, con tin ông ấy có thể phục hồi lại được như trước kia."

Từ hồi còn trẻ Kỷ Nhu đã đi theo cha Thẩm, tình cảm của hai người rất tốt, đây là lần đầu tiên bà thấy một người sống sờ sờ ngã xuống trước mặt mình, bây giờ bộ dạng cha Thẩm lại như thế này, đến nói chuyện cũng khó khăn, bà không thể nào tiếp nhận được.

"Cảnh Thành, không phải, chỉ là bác cảm thấy cuộc sống này quá nhanh..." Lời chưa nói xong nước mắt lại lã chã rơi xuống.

"Đúng là rất nhanh, con và Thẩm Trì đã kết hôn được một thời gian khá dài rồi." Kiều Cảnh Thành nói, "Chuyện lần này của bác trai con và Thẩm Trì cũng có một phần trách nhiệm, con xin lỗi, gần đây Thẩm Trì vì chuyện công việc mà phiền lòng, không chú ý đến hai bác, thực sự rất xin lỗi."

Kỷ Nhu vừa lau nước mắt vừa lắc đầu, "Không, không trách hai đứa, chỉ là cảm khái thôi, con đừng để ý..." Nói xong bỗng nhiên bà bật cười, "Có phải bây giờ nhìn bác rất xấu không?"

Kiều Cảnh Thành mỉm cười, "Không hề, bác đừng khóc nữa, lát nữa bác trai nhìn thấy lại đau lòng."

Hai người sóng vai đi về phòng bệnh, bộ dạng Kỷ Nhu đã khôi phục lại như bình thường, Thẩm Trì nhìn thấy hai người vừa nói vừa cười vào cửa mà giật mình.

"Không phải là em bảo anh sáng mai hẵng sang sao?"

Kiều Cảnh Thành đặt đồ ăn lên bàn, "Anh không tới em và bác gái ăn cơm kiểu gì?"

"Xem anh nói kìa, anh không tới em với mẹ cũng đâu có bị đói, ở dưới tầng có căng tin mà." Thẩm Trì nhìn thoáng qua mấy hộp cơm, "Là dì làm?"

Kiều Cảnh Thành lắc đầu, "Là mẹ anh bảo giúp việc bên đó làm."

Thẩm Trì gật đầu, biết trong nhà mẹ Kiều cũng có dì giúp việc, mở công ty ngần ấy năm trong nhà hẳn là cũng dư dả, anh không nghĩ nhiều.

"Anh còn về nhà nữa hả?"

"Em cũng biết ba anh và chú Du là bạn tốt, bây giờ đang là kỳ nghỉ, bọn họ đều biết cả rồi."

Kỷ Nhu nghe hai người nhắc tới trưởng bối bên phía Kiều gia, cảm thấy hơi ngại, "Cảnh Thành, thay bác cảm ơn cha mẹ con, làm phiền bọn họ rồi."

"Không có gì ạ, bọn họ ở nhà cũng nhàn rỗi, vốn muốn sang bên này thăm bác trai nhưng con không cho, đợi qua thêm hai ngày nữa để bác trai ổn định lại đã rồi nói tiếp."

Thẩm Trì gãi mũi, đây là ý tứ muốn cha mẹ hai bên gặp mặt à?

"Đừng để họ chạy qua chạy lại, chờ bác trai xuất viện rồi hai nhà chúng ta ngồi ăn bữa cơm sau." Kỷ Nhu chỉnh đốn lại tâm tình, bày đồ ăn ra cho ba người.

Kiều Cảnh Thành đi vào bên trong nhìn cha Thẩm, người đã tỉnh nhưng chỉ có thể nói chuyện từng chữ từng chữ, hắn có thể nghe thấy ông thì thào gọi hai chữ Cảnh Thành.

Trong lòng không rõ là tư vị gì, rõ ràng lần gặp mặt trước đấy còn ngồi uống rượu với nhau.

"Bác trai, chúng ta không vội, từ từ nói, Tiểu Trì và bác gái đang ăn ở bên ngoài rồi, bác ăn chưa?"

Cha Thẩm ngồi dựa vào đầu giường, gật gật đầu.

Kiều Cảnh Thành biết trước đấy cha Thẩm lo lắng chuyện gì, ngồi xuống mép giường chậm rãi kể lại toàn bộ cho ông nghe, chuyện của Thẩm Trì đã giải quyết xong, vị đồng nghiệp xấu tính kia cũng đã bị sa thải để ông yên tâm.

Thẩm Trì đứng dựa vào cửa, nghe hai người nói chuyện.

Kiều Cảnh Thành nhìn ánh mắt của cha Thẩm lướt qua hắn nhìn về phía đằng sau, xoay người lại thì thấy Thẩm Trì đang nhìn mình, "Em ăn xong rồi?"

"Chưa, chờ anh cùng ăn."

Kiều Cảnh Thành mở TV, tìm cho cha Thẩm một kênh phim cách mạng để ông giết thời gian, sau đó đi theo Thẩm Trì ra ngoài.

Buổi tồi Kiều Cảnh Thành ở lại phòng bệnh chăm cha Thẩm, Thẩm Trì đưa mẹ mình quay lại nhà Kiều Cảnh Thành.

Dọc đường đi, tâm tình của Kỷ Nhu dường như rất xúc động, "Con xem, người già rồi chuyện gì cũng có thể xảy ra, mẹ đã suy nghĩ kỹ rồi, về sau chỉ cần bản thân sống vui vẻ là được, người ngoài đàm tiếu cái gì cũng kệ họ, mẹ biết con vẫn sống tốt là được rồi."

Mũi Thẩm Trì chua xót, nhưng đang lái xe nên không thể nhìn sang chỗ mẹ mình.

"Con xin lỗi, mẹ, con..."

Kỷ Nhu biết rõ anh muốn nói gì, vỗ vỗ lên bàn tay đang đặt trên vô lăng của con trai, "Được rồi, những lời này mẹ nghe nhiều rồi, mẹ biết, mẹ đều biết cả." Bà nói, "Không phải do con, chỉ cần con và Cảnh Thành sống tốt là mẹ và ba con thỏa mãn rồi, hai ngày này mẹ nhìn đứa nhỏ Cảnh Thành thực sự rất tốt, con phải biết quý trọng, biết chưa?"

Thẩm Trì gật đầu, "Con biết rồi."

Hai người vừa về đến nhà thì Tống Duy cũng về, Thẩm Trì nhìn đồng hồ, "Đi sang chỗ Mạnh Thụy Thư học thêm hả?"

Tống Duy ngại ngùng gật đầu, sau đó ngoan ngoãn chào hỏi với Kỷ Nhu, "Chào bác ạ, cháu là Tống Duy."

Kỷ Nhu mỉm cười, cảm thấy đứa nhỏ này lớn lên rất lanh lợi, "Chào cháu, đang học lớp mấy rồi?"

Khóe miệng Thẩm Trì giật giật, đi xuống bếp rót nước cho hai người.

"Cháu đang học lớp 12 ạ." Tống Duy trả lời, "Bác trai khỏe lại chưa ạ? Hôm qua cháu có tới bệnh viện nhưng vừa lúc gặp anh họ đi xuống nên bị đuổi trở về."

Kỷ Nhu sửng sốt, "Đứa nhỏ ngốc này, cháu đi tới bệnh viện làm gì, anh họ cháu làm đúng rồi đấy, hiện cháu nên tới nhất phải là trường học." Ngày trước bà cũng là giáo viên, bây giờ nhìn thấy Tống Duy, theo thói quen dặn dò việc học hành.

Thẩm Trì đau đầu, "Mẹ, mẹ đừng nói nữa, ở trường thầy cô nói, về nhà Kiều Cảnh Thành nói, bây giờ tới mẹ nói, Tống Duy đang rất cố gắng rồi."

Lúc này Kỷ Nhu mới thôi, Thẩm Trì dọn dẹp sơ qua phòng ngủ, nhìn bà đi ngủ rồi mới đóng cửa đi ra.

Tống Duy ngồi ở phòng khách làm bài tập, Thẩm Trì đi qua dặn dò, "Đừng học muộn quá, giờ anh phải tới bệnh viện, em nhớ đi ngủ sớm mai còn đi học."

"Em biết rồi, anh dâu." Tống Duy nói, "Chuyện của bác trai đừng quá thương tâm, em nghe anh họ nói rồi, sau phẫu thuật chăm sóc tốt là sức khỏe có thể trở lại như trước."

Thẩm Trì cười xoa đầu nhóc, sau đó cầm chìa khóa xe quay lại bệnh viện.

Xe của Kiều Cảnh Thành anh đi càng ngày càng quen, trong lòng cảm khái liên tục, lúc vào phòng bệnh nhìn thấy Kiều Cảnh Thành đang thay túi nước tiểu cho cha mình, vừa thay vừa kiên nhẫn kể cho cha Thẩm một ít chuyện vụn vặt trong cuộc sống của Thẩm Trì.

Cha Thẩm nằm trên giường bệnh, thoạt nhìn tâm tình không tồi, tuy vẫn không thể nói chuyện.

Vốn chỉ là một hình ảnh rất bình thường nhưng không hiểu sao hốc mắt Thẩm Trì lại nóng lên, nhìn Kiều Cảnh Thành là biết từ nhỏ được sống trong nhung lụa, có khả năng chưa từng phải tận tay rửa chân cho cha mẹ lần nào, bây giờ lại ở đây tẫn hiếu với cha mình, chăm chút từng ly từng tí cho ông.

Nhất thời nước mắt tràn mi rơi ra, trong nửa năm này, lựa chọn Kiều Cảnh Thành hẳn là điều đúng đắn nhất mà anh đã làm.

*** Hết chương 45

loading...

Danh sách chương: