Chương 33 - Mỹ nhân yếu ớt

***

Thẩm Trì nghe Kiều Cảnh Thành kể lại toàn bộ câu chuyện, qua nửa đêm vẫn chưa thể ngủ được, có một điều rất rõ ràng chính là việc đại ca qua đời đã trở thành đả kích cực lớn đối với Kiều Cảnh Thành, đồng thời cũng là đả kích đối với cả nhà họ Kiều.

Gặp mẹ Kiều vài lần, bà đều không để lộ bất luận cảm xúc gì tiêu cực, anh có chút bội phục bà.

Thẩm Trì nghĩ, mẹ Kiều nhất định rất yêu Kiều Cảnh Thành.

Là một người mẹ từng mất đi một đứa con trai, Thẩm Trì hiểu tại sao mẹ Kiều lại chủ động đi gặp mình, không có bất mãn hay chê bai gì, thậm chí còn đối đãi với anh như con dâu bình thường.

Bởi vì bà rất yêu Kiều Cảnh Thành nên sợ mất đi hắn.

Về phía cha của Kiều Cảnh Thành, Thẩm Trì cảm thấy trong chuyện này ông ấy cũng có một phần trách nhiệm, nhưng... đây hẳn là phản ứng bình thường trong mọi gia đình, chẳng qua là ba Kiều mạnh mẽ hơn một chút mà thôi.

Những chuyện xảy ra sau đó ông ấy cũng không thể kiểm soát được, nếu cha Kiều đồng ý, không cưỡng chế Kiều đại ca xuất ngũ thì chuyện này có không xảy ra được không?

Đáp án không ai có thể trả lời.

Thẩm Trì dịch sang ôm lấy Kiều Cảnh Thành, đây là một đứa trẻ lớn lên từ trong đau thương, theo miêu tả của thầy Du thì trước kia hắn quả thực rất tùy ý.

Bởi vì có anh trai yêu thương nên mọi trách nhiệm đều đã có anh trai gánh vác.

Bây giờ thì, Thẩm Trì nghĩ, nếu không có Kiều đại ca e là bọn họ không thể gặp nhau.

.....

Sáng sớm hôm sau Kiều Cảnh Thành phát sốt, may mắn là Thẩm Trì dậy sớm hơn mọi ngày, chuẩn bị bữa sáng, pha nước ấm và tìm thuốc hạ sốt cho hắn.

"Hôm nay anh đừng đi làm, nằm yên ở nhà đi, uống thuốc xong ngủ một giấc, tỉnh ngủ lại uống thêm một lần, không chịu được thì gọi điện thoại cho tôi, tôi về đưa anh đi bệnh viện."

Kiều Cảnh Thành mơ mơ màng màng, từ nhỏ thân thể hắn đã rất cường tráng, rất ít khi sinh bệnh, lúc đi bộ đội càng không. Sống chung một thời gian, đây cũng là lần đầu tiên Thẩm Trì được nhìn thấy bộ dạng này của hắn.

Nhìn Thẩm Trì ăn mặc chỉnh tề ngồi ở mép giường, Kiều Cảnh Thành vươn tay ôm lấy người kia, "Cậu cũng không đi làm được không?" Giọng nói đã không còn nghiêm túc như bình thường, mềm mại yếu ớt, nghe hơi đáng thương.

Thẩm Trì dở khóc dở cười, "Bị bệnh sẽ khó chịu như vậy đó, nhưng tôi lại không thể ở nhà được. Anh ngoan một chút đi, di động ở ngay trước mặt, nếu tôi rảnh sẽ gọi điện thoại cho anh, nhớ sau khi tỉnh dậy tự kiểm tra nhiệt độ cơ thể."

Kết quả cuối cùng không cần nghĩ cũng biết, Thẩm Trì không ở nhà, nhưng cả ngày đi làm lại liên tục bị mất tập trung.

Bộ dáng của Kiều Cảnh Thành lúc Thẩm Trì gần đi thực sự rất đáng thương, như một mỹ nhân yếu ớt, anh có thể không đau lòng sao? Đáng tiếc vì công việc, dưới tay mình cũng có không ít bệnh nhân, cơ bản không thể tùy tiện xin nghỉ.

10 giờ hơn, Thẩm Trì ra khỏi phòng bệnh gọi điện thoại cho Kiều Cảnh Thành, chờ thật lâu vẫn không thấy ai nhận, anh nhịn không được bắt đầu lo lắng, có phải là người bị nóng đến choáng váng luôn rồi không?

Đứng ở hành lang bồn chồn hết hơn 10 phút, Tống Duy đi học rồi, anh cũng không có số điện thoại bạn bè của Kiều Cảnh Thành, nghĩ tới nghĩ lui chỉ có mỗi mẹ nhà mình và mẹ hắn.

Nghĩ đến chuyện ngày hôm qua Kiều Cảnh Thành kể, Thẩm Trì dứt khoát gọi điện thoại cho mẹ Kiều.

Đối phương hình như rất phấn khích khi nhận được điện thoại của anh, bên kia còn loáng thoáng nghe thấy giọng của trẻ nhỏ.

"Tiểu Trì?"

"Vâng, chào cô ạ, cháu là Tiểu Trì đây. Bây giờ cô đang làm gì ạ? Có bận không?" Thẩm Trì hỏi.

Nhiệm vụ chính bây giờ của mẹ Kiều chỉ là hầu hạ ông xã nhà mình, đưa đón cháu gái đi học, Kiều Tịch đi làm rồi, hôm nay Thần Thần lại không phải đến trường.

"Không bận không bận, cô có thể bận gì chứ? Ở nhà nhàn rỗi cả ngày thôi. Làm sao vậy bảo bối?"

Thẩm Trì bị một câu bảo bối của bà làm cho lỗ tai đỏ lên, Tinh Tinh đi ngang qua tò mò nhìn anh mấy phút, tự động não bổ ra vạn lời âu yếm sến súa ở đầu dây bên kia.

"Dạ, là chuyện của Cảnh Thành ạ, sáng sớm hôm nay trước khi cháu đi làm anh ấy đã phát sốt, trước khi đi đã uống thuốc rồi nhưng bây giờ gọi điện thoại thế nào cũng không bắt máy, cháu không thể về nhà được, cô có thể bớt chút thời gian sang đó nhìn một chút được không?"

"Phát sốt?" Ngữ khí bên kia bắt đầu sốt ruột, "Được được được, cháu đừng lo lắng, cô sang ngay đây..."

Cúp điện thoại, Thẩm Trì vội vàng đi họp.

Giữa trưa Thẩm Trì tranh thủ chút thời gian nghỉ ngơi quay về nhà, vừa bước vào cửa đã ngửi thấy hương thơm nức mũi, mẹ Kiều đang nấu cơm dưới bếp, một bé gái đang ôm búp bê chơi ở phòng khách.

Thẩm Trì nhìn thấy bé gái ngồi giữa phòng khách, hơi bất ngờ.

Bé con đã lễ phép cất tiếng chào anh trước, "Chào chú bác sĩ ạ."

Thẩm Trì bước đến xoa đầu bé, "Chào Thần Thần, con ăn cơm chưa?"

Tiểu cô nương vẫn còn ngại ngùng, cúi thấp đầu không dám nhìn vào mắt người đối diện, "Bà ngoại đang nấu ạ..."

Thẩm Trì mỉm cười, khom lưng bế bé lên đi xuống phòng bếp, mẹ Kiều đã lâu không vào bếp nên tay chân có chút luống cuống, nhìn thấy Thẩm Trì về nhà cũng kinh ngạc.

"Sao cháu lại về rồi? Cảnh Thành không sao, hết nóng rồi, cô gửi tin nhắn rồi sao cháu còn chạy qua chạy lại làm gì cho mệt?" Mẹ Kiều nói, "Cô sang đây làm cho Cảnh Thành ít cháo ngao..."

"Cảm ơn cô, công việc của cháu thực sự quá vướng víu, cô và Thần Thần chưa ăn đúng không ạ? Cháu gọi đồ ăn về nhé?" Thẩm Trì nhìn bộ dạng bận bịu của bà mà lo lắng.

"Không cần phiền phức như vậy, cô làm mấy món xào đơn giản rồi, cháu có muốn ăn cùng luôn không?"

Thẩm Trì gật đầu, rũ mắt nhìn bé gái đang ôm trong ngực, "Chúng ta đi gọi cậu dậy ăn cơm được không?"

Không có ai giới thiệu quan hệ của Thẩm Trì cho bé, tới cửa phòng ngủ, bé con một tay ôm búp bê một tay ôm cổ Thẩm Trì bừng tỉnh đại ngộ hỏi: "Chú bác sĩ chính là mợ sao?"

Thẩm Trì sững người, mặt nhanh chóng đỏ lên, mợ là kiểu xưng hô buồn cười gì vậy, anh đường đường là một đấng nam nhi mà?! Hết Tống Duy tới Thần Thần đều như vậy là sao?!

"Ặc, cháu có thể gọi là chú."

Vừa nghe anh nói như vậy, Tiểu Thần Thần lập tức trở nên vui vẻ, "Ha ha, con thật thông minh, chú bác sĩ chính là mợ của con, chú bác sĩ thế mà lại là mợ, mợ thật giỏi nha ~"

Thẩm Trì: "....."

Hai người đi vào phòng gọi Kiều Cảnh Thành, người vẫn còn đang ngủ, mày nhăn lại, thoạt nhìn có vẻ vẫn chưa hoàn toàn thoải mái.

Thẩm Trì ôm bé con ngồi ở mép giường, vươn tay sờ trán hắn, ừm... đúng là hết nóng rồi.

Nhưng mà vừa định rút tay về thì bị Kiều Cảnh Thành giữ lại, "Tôi tưởng là cậu sẽ không thể quay về xem tôi được." Mắt vẫn chưa mở.

Thẩm Trì: "....."

Nhìn người như vậy, Tiểu Thần Thần hồn nhiên cười nhạo hắn, "Cậu thật xấu nha, lớn như vậy rồi còn học cách làm nũng của người ta."

Kiều Cảnh Thành: "....." Hắn mở mắt, nhìn thấy Thẩm Trì đang ôm cháu mình ngồi trước mặt.

Thẩm Trì bật cười, "Mau dậy ăn cơm thôi."

Kiều Cảnh Thành nhéo má Thần Thần, tiểu nha đầu bị hắn nhéo như vậy không ít lần, theo phản xạ rúc đầu vào lòng Thẩm Trì.

"Mợ cứu con, cậu là người xấu!"

Hai người đều giật mình, sau đó Kiều Cảnh Thành ngồi dậy kéo bé con ra khỏi ngực Thẩm Trì, "Bảo bối thật đáng yêu, tới đây cho cậu hôn một cái nào."

Tiểu Thần Thần trốn hắn, "Cậu còn chưa đánh răng, thật thúi."

Thẩm Trì: "....."

Anh cảm thấy hình như mình không nên về nhà chuyến này, oán hận ôm lại bảo bảo vào lòng, "Nhanh dậy đi, đừng lề mề nữa."

Ba người lớn, một tiểu nha đầu ngồi ăn cơm, Kiều Cảnh Thành cười nói: "Nhờ phúc của em, đã lâu rồi không có đãi ngộ này." Thẩm Trì vừa mới ăn một miếng, chưa kịp trả lời thì Kiều Cảnh Thành đã nói tiếp, "Tay nghề của mẹ anh rất tốt nhưng rất hiếm khi vào bếp."

"Còn không phải là do con nhiều năm không về nhà sao? Mẹ có làm cũng đâu có ai ăn." Mẹ Kiều vừa nói vừa đút cơm cho Thần Thần, "Con là cái đồ vô lương tâm, còn mặt mũi mà nói vậy hả?"

Thẩm Trì nhìn qua nhìn lại, không nói lời nào.

Kiều Cảnh Thành cũng biết trong chuyện này mình là người đuối lý, đơn giản vòng tay qua ôm mẹ mình, "Mẹ, là do lúc trước ở trong quân ngũ ít được nghỉ, về sau sẽ thường xuyên về nhà thăm mẹ mà."

Mẹ Kiều ghét bỏ, "Hừ! Quay về lâu như vậy rồi cũng chỉ gặp được con ở nhà vài lần, toàn những lần ba không ở nhà con mới chịu về, con còn muốn cả đời này không gặp lại ba nữa phải không?"

Thực ra Kiều Cảnh Thành muốn nói, không phải là đơn thuần nhằm vào ba mà là hắn sợ ba sẽ làm khó Thẩm Trì, sợ Thẩm Trì phát hiện ra tình huống thật sự của nhà hắn mới là nguyên nhân quan trọng nhất.

Người già bảo thủ, lại không thèm nói lý, lúc anh trai còn trong quân ngũ hắn đã đi thăm anh mình không ít lần, tuy người đã không còn nhưng Kiều Cảnh Thành biết, cho dù cha mình cả đời không đồng ý thì anh hắn cũng không trách ông ấy.

Bởi vì đó là cha của bọn họ.

Kiều Cảnh Thành trầm mặc không nói chuyện, Thẩm Trì ăn xong thì chuẩn bị quay lại bệnh viện, thời gian hơi muộn, Kiều Cảnh Thành muốn đưa đi, "Anh đưa em sẽ nhanh hơn."

Thẩm Trì hết cách đẩy hắn ngồi xuống sofa, "Anh ngốc à? Em tự đi là được rồi, khi nào sức khỏe anh tốt lên thì đưa tiếp."

Mẹ Kiều nhìn hai người tương tác, thập phần cao hứng, lần trước Kiều Cảnh Thành về nhà Kiều Tịch đã nói chắc chắn là cãi nhau, bà còn lo lắng một trận, thậm chí còn chạy tới bệnh viện gặp Thẩm Trì.

Hôm nay xem như yên tâm hoàn toàn rồi.

Xe của Thẩm Trì đã lâu không sử dụng, Kiều Cảnh Thành tranh thủ đưa đi bảo dưỡng, hắn đứng ở huyền quan đưa chìa khóa xe mình cho anh, "Đi xe của tôi đi, buổi tối về sớm một chút."

Thẩm Trì biết ý của hắn, "Biết rồi. Nếu phải tăng ca tôi sẽ gửi tin nhắn cho anh."

Kiều Cảnh Thành đứng nhìn Thẩm Trì thay giày, "Lễ Quốc Khánh sắp xếp thế nào? Chúng ta có thể ra ngoài không?"

"Tôi chưa xem lịch biểu, anh muốn ra ngoài đi chơi?" Thẩm Trì hơi không muốn ra ngoài, đất chật người đông, vì đây là kì nghỉ dài chỉ sau nghỉ Tết Âm lịch, không ít người lựa chọn đi chơi, nhưng Thẩm Trì thì...

Chỉ muốn nằm nhà nghỉ ngơi thôi.

"Nếu không ra ngoài thì vẫn phải được nghỉ, nếu cứ luôn bận như vậy tôi sẽ đi cáo trạng lãnh đạo của cậu." Kiều Cảnh Thành bất mãn.

Thẩm Trì cạn lời, "Nhân dân cả nước đều biết tính chất công việc của bọn tôi, anh muốn cáo trạng thế nào?"

Kiều Cảnh Thành: "....."

Thẩm Trì buồn cười nhìn người đàn ông trước mặt nổi tính trẻ con, lấy chìa khóa trong tay hắn rồi nói: "Được rồi, tôi đi đây, tôi sẽ sắp xếp lịch biểu, xếp xong thì bàn tiếp."

Kiều Cảnh Thành buồn bực ngồi xuống ghế sofa xem hoạt hình với tiểu nha đầu, mẹ Kiều cầm chổi lông gà gõ gõ đầu hắn, "Tránh ra để mẹ dọn dẹp, cũng không biết phúc khí ở đâu ra mà có thể tìm được đứa trẻ tốt như Tiểu Trì." Mẹ Kiều vừa dọn dẹp vừa cằn nhằn.

Vốn dĩ mẹ Kiều rất mẫn cảm với nhóm người làm giáo viên hoặc bác sĩ, mà Thẩm Trì không chỉ là bác sĩ, còn là nghiên cứu sinh xuất sắc của A đại, thậm chí còn là thanh niên trụ cột của Nhị Viện, sao bà có thể không kiêu ngạo được cơ chứ?

Thực ra Kiều Cảnh Thành cũng kiêu ngạo, cũng sớm biết Thẩm Trì rất ưu tú, đương nhiên ngoại trừ việc cậu phải làm việc chẳng kể đêm ngày.

Hắn chưa từng đề cập qua, thực ra lần đầu tiên gặp nhau là ở biên giới phía tây, hoàn cảnh lúc đó phức tạp, chính là chỗ mà anh hắn đã từng đến, hắn cũng thường xuyên đi sang đó làm nhiệm vụ. Kiều Cảnh Thành gặp Thẩm Trì vào lúc cậu và đồng nghiệp bị mắc kẹt trên núi, bị người nhập cư trái phép bắt làm con tin.

Khi đó Thẩm Trì vẫn còn là nghiên cứu sinh chưa tốt nghiệp.

*** Hết chương 33

[Andy: Làm tới đây tự dưng phát hiện ra cp của truyện này tên là Thành - Trì =))) Nghe kiên cố kinh khủng =))) Với lại không biết mọi người có phát hiện ra trước mặt người thứ ba hai người sẽ phải "diễn" nên xưng hô anh-em, còn chỉ có hai người thì tôi-cậu/tôi-anh không? Tiếng Trung có mỗi wo-ni mà phang nhưng tiếng Việt phải biến tấu một tý, thành ra nhiều lúc loạn loạn chả nhớ mình có ghi chuẩn không =v= Yêu nhau lẹ lẹ đi anh-em hết cho đỡ nhầm nàooooo!!]

loading...

Danh sách chương: