Chương 71

Sau khi gặp qua một thú biến dị có thể nói, Kỳ Dương đối đại gia hỏa biến dị thể rõ ràng ít nhất là cấp S này liền không có ngạc nhiên quá lớn. Hắn vẫn chưa bởi vì gãy đao mà buông tha hành động, ngược lại trực tiếp nắm chặt chuôi đao bị hư, đâm mũi đao bén nhọn vào thật sâu.

"Ngao ngao ngao... ... ... Nhân loại... ... ... ... Đáng chết... ... ..."

Làn da vốn bị cắt qua tại một kích dùng triệt để toàn lực của Kỳ Dương bị công phá, đoạn đao kia trực tiếp đâm vào chân thú biến dị to lớn, làm nó tru lên thống khổ. Một chân khác của nó nhanh chóng dẫm xuống, Kỳ Dương động tác nhanh nhẹn tránh qua, chạy tới hướng S1 té xỉu.

Nhưng mà, ngay tại khoảng cách năm thước, Kỳ Dương mắt mở trừng trừng nhìn một cái tay dài đầy lông chộp thú biến dị hình người trọng thương vào lòng bàn tay, chính là nhẹ nhàng siết, liền không còn bóng dáng, giống như... Bị nắm thành mấy mảnh vụn!

"Không! ! ! !"

Hai mắt phút chốc trợn to, trong đầu Kỳ Dương nháy mắt hiện ra một đôi con ngươi trong suốt. Từ lúc lần đầu tiên gặp mặt đen bóng, phiếm nồng đậm cảnh giác, không tín nhiệm, càng về sau cặp đồng tử sạch sẽ xinh đẹp thấu suốt kia, chỉ có sợ hãi cùng sợ hãi.

Nhanh tay từ trong phế tích rút ra một thanh khẩu súng A-5 bị hư hỏng nặng nề, sắc mặt Kỳ Dương lạnh như băng, đưa tay liền là động tác nhanh chóng đến khó có thể dùng mắt thường nhìn kỹ, miễn cưỡng bắn ra một phát.

Đạntrong không khí bắn thẳng tắp về phía ngực thú biến dị, bởi vì hết thảy đều phát sinh quá nhanh chóng, thú biến dị căn bản không có biện pháp tránh né. Nó theo bản năng muốn nâng hai tay che trước ngực ngăn cản, động tác nâng cánh tay lại sửng sốt tại giữa không trung một cái chớp mắt, sau đó rất nhanh rụt tay phải lại phía sau, rất có loại cảm giác thất kinh.

"Phanh —— "

Một tiếng đạn va chạm vang lên, tại nơi ngực thú biến dị to lớn nổ tung thành một dòng máu mỹ lệ. Nó ngửa ra sau vài bước thiếu chút nữa ngã xuống đất, sau đó ngẩng đầu nhìn hướng Kỳ Dương, trong mắt thú to lớn chiếu ảnh ngược người đàn ông lãnh huyết, thần sắc đạm mạc.

Làm người ta kinh ngạc chính là, làm một thú biến dị có được trí tuệ cấp S, nó theo bản năng liền làm ra hành vi lẩn tránh nguy hiểm——

Xoay người chạy trốn!

Nhân loại này cũng không có lực sát thương quá lớn, nhưng nó đã có một loại dự cảm bất thường, nếu tiếp tục đấu, kết quả nhất định là chính mình bỏ mạng, hơn nữa... Khả năng sẽ càng thêm nghiêm trọng!

Mặt đất run rẩy, phảng phất giống như có hàng vạn con voi khổng lồ nhất tề thi chạy. Hai chân thú biến dị to lớn cấp S dài chừng ba mươi mét ngay từ đầu vẫn là chạy trên đất, càng về sau nó rõ ràng dùng cả tay chân mà thoát đi. Nhưng cho dù là trong quá trình chạy trốn kích động như vậy, nó cũng vẫn luôn cẩn thận không để lòng bàn tay trái đụng vào mặt đất một chút, giống như bên trong có một vật phẩm trân quý đến cực điểm. (có mùi nghi hoặc ở đâu đây ) (Có mùi thúxthú. =)))))))

Thú biến dị to lớn mãnh liệt đầu nhập đáy sông, thật lâu liền biến mất trên mặt sông phẳng lặng, nhấc lên từng trận gợn sóng thật lớn. Theo nó rơi xuống nước là một tiếng rống chói tai đến cực điểm, đám người tiến hóa giả đang tại bờ sông cùng hàng trăm thú biến dị chém giết sôi nổi ngạc nhiên phát hiện: mấy địch nhân không hẹn mà cùng nhanh chóng lui về phía sau thoát đi.

Tất cả thật kỳ lạ, chúng đột nhiên đánh bất ngờ sở nghiên cứu mà chạy trốn cũng phi thường nhanh chóng. Trừ bỏ tạo nên từng trận sóng gợn trên mặt sông, bụi đất cự thạch trên đất hỗn độn, cùng với mùi máu tươi nồng nặc trong không khí làm người ta khó thở, vạn vật vẫn như nhau.

"Chúng ta... Thắng lợi ? !"

Thanh âm hoan hô đầu tiên vang lên, ngay sau đó chính là như sóng thần núi lở trỗi lên. Tất cả mọi người không kìm lòng nổi cùng hò hét để diễn tả vui sướng mình sống sót sau tai nạn, cái loại cảm xúc kích động lây nhiễm tất cả mọi người, sau một lúc lâu, thanh âm hoan hô như biển lớn cũng từ phương hướng đê đập truyền đến.

Trận tiếng hoan hô này mới vang lên không bao lâu, một thanh âm khàn khàn xé rách liền bỗng nhiên vang lên: "Đến... Tới cứu người."

Thanh âm này trong tiếng hoan hô như sấm dậy dường như cực kỳ mỏng manh.

"Mau tới cứu người! ! !"

Kỳ Dương xé rách cổ họng hô to. Một tiếng này, khiến đám tiến hóa giả gần đó sôi nổi kịp phản ứng. Bọn họ quay người lại, tầm mắt liền gặp một tảng lớn đống phế tích hỗn độn thê thảm còn có... người đàn ông một mình sừng sững phía trên phế tích.

Tay phải hắn chấp nhất cầm một thanh A-5 đen nhánh, cắm khẩu súng trên mặt đất chống đỡ thân mình. Đứng thẳng tắp cao ngất, lại che dấu không nổi bộ dáng lung lay sắp đổ trong gió.

"Kỳ thiếu giáo? ... A! Cứu người a! ! !"

Vô số tiến hóa giả sau khi hiểu được tình huống, nhanh chóng vùi đầu vào công tác đào cứu người bị thương, bọn họ không thiếu tiến hóa giả tiến hóa thể lực, tùy tay đã ném tảng đá thật lớn qua một bên, tìm kiếm nạn nhân bị các tòa nhà làm bị thương, vùi lấp.

Kỳ Dương nhờ một người nữ trợ thủ mặc áo bành tô trắng giúp đỡ thong thả đi đến một bên, thẳng đến đi xuống một mảnh phế tích đầy máu, hắn mới ném khẩu A-5 căn bản sớm đã không có đạn trong tay xuống đất.

"Kỳ thiếu giáo, chuôi súng này chúng ta có cần thu về hay không?"

"Không cần khụ khụ..." Một trận ho khan kịch liệt vang lên, qua một hồi lâu Kỳ Dương mới thở hổn hển nói: "Cho dù có đạn, nó cũng không còn dùng được, liền đặt ở đây đi, coi như làm..."

Thanh âm bỗng im bặt, Kỳ Dương chậm rãi quay đầu, nhìn tòa nhà hắn công tác hơn bốn tháng. Mấy tầng trên đã bị sụp, chồng chất thành từng đống đá cao cao. Chỗ một khối đá khổng lồ nhất bị ném cách phế tích hơn mười thước kia, trên tường trắng có một vết máu đỏ tươi chói mắt, thật sâu khắc ở đáy mắt Kỳ Dương.

"Kỳ thiếu giáo?" Trợ thủ kinh ngạc hỏi han.

Kỳ Dương chậm rãi nhắm hai mắt lại, nhẹ giọng phảng phất như tự nhủ nói: "Coi như, làm lễ tế cho mày."

Vừa dứt lời, Kỳ Dương liền không bao giờ muốn mở miệng. Nữ trợ thủ kia thức thời không hỏi nhiều hơn nữa, cô đỡ Kỳ Dương đến khu chữa bệnh trị liệu.

Tại phía sau bọn họ, tầng mây nặng đầy trời che mất quang mang dần dần tản ra. Gió cũng không còn thổi mãnh liệt nữa, thật giống như tích tụ một hồi bão táp không bùng nổ thành công, tầng mây đen thật mạnh tán đi, nhường cho ánh mặt trời sáng lạn lần thứ hai bao phủ lục địa.

Dương quang ấm áp mới vừa xuyên qua tầng mây, cũng không gay gắt như lúc trước. Nó mơn trớn bãi đá trên bờ biển bị nước biển tẩy trôi huyết sắc, nó chiếu sang căn cứ S thị bị hắc ám ngăn cách, đem tâm mọi người sưởi ấm, thổi tan khí tức đáng sợ âm lãnh.

Mà khi nó chiếu đến vết máu đỏ tươi lộ vẻ sầu thảm trên tảng đá kia, hình như phát lên một màu vàng rực rỡ, vết máu dần dần mà nhạt bớt sắc đỏ, chậm rãi trở thành sắc vàng loá mắt sáng lạn. Mà lúc này, mọi người đang vùi đầu tìm kiếm người bị thương, tiết kiệm hết thảy thời gian cứu viện, cũng không phát hiện dị tượng nhỏ nhoi này.

Vết máu tỏa vàng lòe lòe cứ như vậy chậm rãi biến mất, sau đó ——

Hóa thành không khí.

——————

Trên thực tế, sau khi thú biến dị bắt đầu đánh bất ngờ sở nghiên cứu, Cảnh Hạ cùng Kỷ Xuyên Trình liền trong thời gian đầu quyết định nhanh chóng phản hồi cứu viện. Mà lúc này, Conger biến dị cấp S mới không che giấu, chân chính hiện ra thực lực khủng bố.

Trước đó, thú biến dị thông minh này cố ý che dấu thực lực giữ tuyệt đại đa số tiến hóa giả trên chiến trường tại đê đập, mà đến hiện tại lúc kế hoạch thành công, nó liền không hề cố kỵ dùng lực lượng lớn nhất tiến hành phản kích.

Người trước, là tại kéo dài thời gian. Người sau, lại là càng thêm bạo lực không kế hoạch mà kéo dài thời gian.

Cảnh Hạ mấy lần muốn thoát thân lại căn bản không thể, cậu chỉ phải hạ sát tâm, cùng Kỷ Xuyên Trình đồng thời quyết tâm dùng thời gian ngắn nhất nhanh chóng giải quyết thú biến dị khó chơi này. Nhưng ngay lúc bọn họ thật sự liều lĩnh hết thảy thì lại động đất, chân trái Kỷ Xuyên Trình bị xé rách ra chảy đầy máu, kinh ngạc nhìn Conger biến dị không chút nào ham chiến mà quay đầu bỏ chạy!

Nếu đánh tiếp, tuy rằng bên tiến hóa giả bị thương tất nhiên thảm trọng, nhưng tuyệt đối có thể trong vòng mười phút đánh chết Conger biến dị cũng đang thương tích chất chồng. Nhưng một khi đối phương muốn trốn chạy, kia quả thực chính là dễ dàng, huống chi lại là cái loại chạy đến không muốn sống nữa này.

Nhìn đàn thú biến dị hoàn toàn biến mất trong hải dương cuồn cuộn, Cảnh Hạ cau mày ngây người suy tư một lúc lâu.

Hắn tiến lên đỡ thân thể Kỷ Xuyên Trình bị thương, thấp giọng nói: "Tình huống này thật không bình thường, thật giống như... Chúng nó tập kích lần này là có mục đích, mục đích đạt được rồi, chúng nó cũng lui lại."

Kỷ Xuyên Trình một tay dùng khẩu A-7 chống đỡ, nửa thân mình đều dựa vào trên người Cảnh Hạ. Mày nhăn lại, một lát sau, y gật đầu đồng ý nói: "Sở nghiên cứu có vật chúng nó muốn, mà hiện tại... Anh nghĩ chúng nó hẳn là lấy được rồi."

Vừa dứt lời, Cảnh Hạ nháy mắt hiểu được: "Chẳng lẽ là Stab-1? !"

Cái đáp án này, tại chỗ Kỳ Dương chiếm được phủ định.

Hắn mâu sắc lạnh như băng, vẻ mặt đạm mạc từ trong túi lấy ra một cái điều khiển từ xa màu đen so bàn tay còn nhỏ hơn. Mặt trên chỉ có một cái nút, ở trên là một biểu đồ phát sáng bắt mắt, hắn dùng nó tra cái gì đó không rõ.

"Stab-1 luôn luôn trên người của tôi, không có bị lấy đi." Trên trán Kỳ Dương bó một tầng băng gạc thật dày, cánh tay dùng băng vải treo trên cổ, trên gò má trái cũng dán một khối băng gạc, nhìn qua ngược lại so Cảnh Hạ mới vừa hạ chiến trường còn nghiêm trọng hơn nhiều.

Hắn nói: "Bất quá hai người suy đoán cũng có lý. Thú biến dị cấp S kia đến đánh bất ngờ sở nghiên cứu phải là dùng phương pháp nào đó do thám được ta có Stab-1, cho nên mới rút lui, mới có thể... khiến đồng bạn nó cũng nhanh chóng rút lui khỏi."

Trước Cảnh Hạ đã nói sự tình ngoài bãi biển đê đập cho Kỳ Dương, nam nhân thanh tú nhã nhặn chính là phỏng đoán một khắc, lại tiếp tục nói rằng: "Hai thú biến dị cấp S, cơ hồ là mức cực hạn chúng ta bây giờ có thể đủ đối kháng. Hơn nữa lại là cấp bậc đứng đầu, thậm chí ẩn ẩn có xu thế vượt qua cấp SS, hơn nữa cậu mới vừa nói, cậu trên bờ biển còn nhìn thấy mấy thú biến dị phổ thông cấp S."

Dừng một chút, Kỳ Dương giận dữ nói: "Nếu thật sự giống như cậu nói, dưới tình huống nhiều thú biến dị cấp cao ở đây như vậy, tôi có khả năng thật sự sẽ kích nổ Stab-1." Trong ngữ khí của hắn không có một chút ý tứ áy náy do dự, giống như đang nói một sự tình đơn giản như châm pháo hoa.

Nhưng lúc này, Cảnh Hạ không phản bác.

Cậu trầm mặc cúi đầu, trong lòng có một thanh âm lặng lẽ, cũng không tiếng động chấp nhận lựa chọn của Kỳ Dương.

Stab-1 là vũ khí cực mạnh sở nghiên cứu S thị phát minh cho tới hiện nay, có thể nói là vương bài. Bởi vì vũ khí hạt nhân trong mạt thế mất đi hiệu lực, binh khí cực mạnh nhân loại đã sớm không còn hiệu quả khủng bố như năm đó. Trải qua hơn nửa năm nghiên cứu, Kỳ Dương thông qua nghiên cứu tổ chức tuỷ não thực nghiệm thể thú biến dị S1 cấp C, phát minh ra Stab-1.

Tên lửa cường lực này này bị chôn dưới đường phố N đã từng là trung tâm thương nghiệp căn cứ S thị, từ đầu đường chôn đến cuối phố, cách mỗi năm mươi mét có một cái, một khi thật sự kíp nổ có thể gây ra phản ứng dây chuyền, tạo thành hiệu quả cực mạnh – nổ tung.

Bởi vì vô pháp làm thí nghiệm, Kỳ Dương cùng Giáo sư Tề liên hợp suy đoán, kịch liệt tranh luận, phạm vi Stab-1 tác dụng bao quát toàn bộ căn cứ S thị, thậm chí ẩn ẩn có lực lượng phóng xạ đến khu vực quanh đó. Cho nên, hoặc là không dùng, muốn dùng... Kia tất nhiên là tình cảnh không chết không dứt!

Cảnh Hạ bất đắc dĩ nói: "Hai thú biến dị đứng đầu cấp S, hơn nữa gần mười biến dị thể phổ thông cấp S cùng gần trăm biến dị thể cấp A. Một khi chúng ta thật sự kích nổ Stab-1, như vậy... lực lượng thú biến dị hải dương ít nhất hao tổn một nửa, dùng tánh mạng mấy chục vạn người chúng ta cho trên triệu người ở trên bờ hy vọng thắng lợi, đây là đáng giá." Trong giọng nói không có một chút ngữ khí oán giận.

"Chỉ tiếc... Nó trốn thoát quá nhanh."

Cảnh Hạ trầm mặc không lên tiếng gật đầu, bất quá một lát sau, bác sĩ khu chữa bệnh bắt đầu đến kiểm tra tình huống thân thể Kỳ Dương, Cảnh Hạ cũng nhân cơ hội ra lều trại tính toán đi xem tình huống Kỷ Xuyên Trình. CẬu mới vừa đi ra cửa một chút, bỗng nhiên không tự chủ được xoay người hướng trong phòng nhìn lại.

Chỉ thấy nam nhân tuấn tú thanh nhã kia lúc này thần tình dại ra nhìn phía trước, tầm mắt hắn không có tiêu điểm, giống như đang làm một chuyện đơn giản nhất —— ngẩn người —— này lại cố tình là chuyện ngu xuẩn lãng phí thời gian hắn không có khả năng sẽ làm.

Kính mắt vẫn luôn đặt trên sống mũi Kỳ Dương hình như trong lúc hỗn loạn sớm đã mất tung, Cảnh Hạ cũng là lần đầu tiên chân thành như vậy mà nhìn đến cặp con ngươi luôn tràn ngập trêu tức khiêu khích kia, lúc này lộ ra một loại cảm xúc xấp xỉ với bất lực, mất mát.

Đây là... Kỳ Dương?

Trong lòng bỗng nhiên toát ra một câu hỏi quỷ dị như vậy, Cảnh Hạ suy tư hồi lâu, phút chốc lại xoay người nhanh chóng rời đi.

Đúng, đây là Kỳ Dương.

loading...

Danh sách chương: