Chương 64

(Tinh tế đệ nhất Đại pháp sư)

**maitran.wordpress.com**

.64.

Ludwig kéo dài giọng ừ một tiếng, tranh luận nói: "Ta hơi mang theo một chút uy áp tinh thần... thực sự là một chút! Ta thậm chí không sử dụng hắc ma pháp. Tố chất tâm lý này của hắn, rốt cuộc được tuyển chọn làm sát thủ như thế nào? Trách không được ngay cả cấp bậc sát thủ hay gián điệp đều không có."

Luôn có sự hiểu lầm về cấp bậc của sát thủ, nhiều người nghĩ rằng hành tung hèn mọn, lén lút mới có thể làm sát thủ, kỳ thực, sát thủ có thể là bất kỳ khí chất nào, nghề này có thể là người bình thường không có gì nổi bật để có thể ẩn mình bất cứ lúc nào, thuận tiện rút lui, hoặc cũng có thể là loại ánh đèn sân khấu thu hút sự chú ý ở khắp mọi nơi —— trong thời cổ đại, thậm chí có không ít thích khách truyền kỳ, dựa vào vẻ đẹp hơn người trở thành tiêu điểm của yến hội quý tộc, sau đó vừa nhảy đẹp mắt vừa tàn sát toàn bộ, dù sao lúc ấy không có mạng internet, tất cả những người biết mặt hắn đều bị diệt khẩu, lần sau vẫn có thể trà trộn vào một vũ hội làm đại minh tinh.

Điểm mấu chốt của nghề này là —— khiến cho mọi người không nghĩ rằng họ là sát thủ.

Cho nên, Ludwig ban đầu còn tưởng rằng đây là một sát thủ cấp cao, lợi hại đến mức pháp sư cũng không thể nhìn thấu trình độ của hắn. Ai biết được, đây chính là món ăn dâng tận miệng, sớm biết cũng không cần sử dụng pháp thuật tinh thần a!

Máy thứ nhất nhận lệnh mà đảm nhận trọng trách bảo mẫu của người làm phép, móc ra một cây kim tiêm vừa lớn lại vừa dài chọc thuốc an thần vào mông của sát thủ, Ludwig không hề phòng bị nhìn thấy bỗng bị chóng mặt sinh lý, ngã vào trước ngực Hayden thở hổn hển.

Sự thức tỉnh lớn của trí tuệ nhân tạo, bắt đầu từ hù dọa pháp sư.

Nhưng uy áp tinh thần của pháp sư không phải nói chơi, đối với người bình thường mà nói, hiệu quả trực quan của nó chính là —— IQ tụt giảm còn lợi hại hơn so với Đệ tam văn minh và gien vũ khí. Sát thủ bị Hayden giội nước lạnh tỉnh dậy đang ngồi dưới đất, khóc to.

Pháp sư hệ tinh thần là loại pháp sư được hoan nghênh nhất trong đội phiêu lưu, bởi vì có một pháp sư tinh thông ma pháp tinh thần, hắn có thể bảo đảm rằng ngay cả kẻ địch hung tàn nhất cuối cùng cũng có thể biến thành một diễn viên hài kịch hàng đầu.

"Điều này là không khoa học!" Dưới ảnh hưởng của phép thuật và thuốc an thần quá liều, sát thủ với sự tự chủ và trí thông minh tụt giảm nghiêm trọng đấm mặt đất, khóc ròng, "Tôi rõ ràng đã xịt thuốc gây mê vào hệ thống điều hòa không khí trong phòng của các người, liều lượng kia đủ để gây mê một đàn voi!"

"Cấu trúc sinh lý của trùng tộc và nhân loại có sự khác biệt, thuốc gây mê cho thể chất nhân loại không có hiệu quả đối với trùng tộc." Liên quan đến kiến thức y học, Máy thứ nhất nghiêm túc nhắc nhở Hayden, "Phần lớn thuốc sử dụng với trùng tộc không có hiệu quả, cho nên ngài tạm thời đừng để bị thương, tôi không bảo đảm có thể trị hết."

Hayden: "Cảm ơn."

"Về phần pháp sư..."

Ludwig chính mình giải thích: "Pháp sư cần phải chế tác ma dược, cả tính kháng độc cơ bản cũng không có, vậy không phải bị chính thuốc của mình làm ngất đi, cắm đầu vào nồi nấu sao?"

Sau khi sát thủ nghe qua càng thêm uất ức, hắn quệt miệng nức nở: "Tôi chính là sát thủ trong top 3 của hắc khu!"

"Tiểu tiên sinh nhà chúng ta chính là đệ nhất Đại pháp sư đây!" Hayden thuận miệng trả lời.

Ludwig đỏ mặt lên: "Làm thế nào mà ngươi học cách khen người bừa bãi như thế? Pháp thuật của ta vẫn còn nhiều chỗ cần cải thiện, ví dụ như ta căn bản không đảm bảo nhất định có thể đánh bại được sư phụ của ta, càng không làm được như ân sư của lão sư ta trong truyền thuyết, tự mình mở ra cánh cửa tinh giới. Chỉ bởi vì bây giờ thế giới này chỉ có mình ta là hắc pháp sư, ngươi mới cảm thấy như vậy."

Hayden lại gần hôn nhẹ chóp mũi của cậu, vui vẻ nói: "Đúng vậy, em là Đại pháp sư đệ nhất tinh tế, tiểu tiên sinh không chỉ lợi hại, mà còn khiêm tốn."

Máy thứ nhất trợn mắt khinh thường, ai ngờ Nigel không cam lòng yếu thế, cũng hôn khóe miệng của y: "Em là nhà y học lợi hại nhất anh từng thấy, bất kỳ tình huống kỳ lạ nào em cũng có thể liếc mắt một cái đưa ra phán đoán chuyên nghiệp."

Sau đó... sau đó Máy thứ nhất phẫn nộ nguýt hắn một cái, cúi đầu không lên tiếng —— y đâu còn có lập trường khinh thường người khác?

Sát thủ bị giảm trí thông minh lại thêm ở giữa hai cặp tình nhân đang trong lúc yêu đương nồng thắm, khóc như thế giới sắp đến ngày tận thế: "Kết thúc rồi, sự nghiệp của tôi bị hủy hoại, tôi đóng giả làm người phục vụ ở nơi này, ẩn núp nhiều năm, ông chủ thực sự của tôi biết quan hệ của ngươi và Wolin, vẫn luôn chuẩn bị, nhưng tôi làm hỏng... Mấu chốt là tôi đang mẹ nó còn độc thân, tinh cầu chi tâm a, hãy để tôi chết cho xong!"

Ludwig không phản đối, thậm chí trên mặt tràn ngập khinh bỉ: "Trình độ này còn muốn làm việc phi pháp, ngươi không sợ chết đói sao? Hiện tại tiêu chuẩn sơ cấp của ngành nghề đại ma vương thấp như vậy sao? Ngươi có phải gần đây làm ăn rất tệ, tìm chúng ta đầu hàng tự thú chuẩn bị vô trong tù kiếm cơm, để không chết đói?"

Pháp sư nói xong, sát thủ đang khóc bắt đầu trợn trắng mắt.

"Chớ chọc hắc pháp sư." Ludwig hất cằm lên, "Đây chính là thường thức!"

Có một pháp sư tinh thông phép thuật linh hồn ở đây, bức cung trở nên cực kỳ đơn giản, Hayden không hỏi nhiều, sát thủ đã bật chế độ vai phụ pháo hôi của phim truyền hình xà phòng hạng ba, chủ động khai ra toàn bộ kế hoạch đê tiện cho khán giả.

Hayden càng nghe lông mày càng chặt, cuối cùng anh cười một cách giận dữ: "Ý ngươi là, đã đến thời điểm ngàn cân treo sợi tóc này, người kia trong quốc hội mấy ngày nay vẫn bận rộn dây dưa không rõ với thế lực hắc khu, giao dịch bẩn thỉu?"

Giao dịch, một giao dịch bắt nguồn từ lợi ích kinh tế —— sát thủ gật đầu: "Đúng, tôi biết thông tin là như thế này, vị kia trong quốc hội đã mua vũ khí gien ở đây trong khoảng mười năm trước, hai phần ba hàng hóa trên chợ đêm đều bị hắn cầm đi, gia tộc Schlegel là trở ngại lớn nhất trong việc mở rộng vũ khí, chế tạo vũ khí hạng nặng và pháo quỹ đạo trên quy mô lớn. Bởi vì Joanne nhiều lần phủ quyết, giá cổ phiếu của một số lượng lớn các doanh nghiệp quân sự tiếp tục giảm, người dân bị ảnh hưởng, cũng phản đối mở rộng quy mô nhà máy quân sự..."

"Giá cổ phiếu..." Hayden thì thầm từ đó một lần nữa, như thể đó là một chuyện cười tinh tế, đáng nhớ, anh nắm lấy cổ áo của sát thủ, "Ở trong mắt bọn họ, hai nền văn minh hy sinh chảy máu hàng trăm năm nay, kỳ thực chính là dữ liệu cổ phiếu? Nói cho ta biết, tên của người trong quốc hội đó?"

Sát khí mãnh liệt xông tới mặt, mặc dù không nhằm vào sát thủ này, hắn vẫn bị dọa ngây người.

"Không... không biết." Sát thủ co rúm lại mà nuốt nước miếng một cái, "Chúng tôi chỉ là lính đánh thuê, lấy tiền bán mạng, ai dám hỏi về quyền riêng tư của chủ nhân? Chúng tôi lén lút gọi vị kia là 'Nghị viên số 1'."

"Nam hay nữ?"

Sát thủ lại lần nữa lắc đầu, khóc van nài: "Tôi thật sự... không biết, mỗi lần hắn đến gặp chúng tôi ngoài đời, đều mang mặt nạ. Ôi, hơn nữa còn là... sản phẩm trẻ em của nguyên soái Hayden, mặt nạ chính là mặt ngài."

Ludwig giận tím mặt: "Mẹ nó, nghị viên này không muốn mặt nữa à?"

"Ôi ôi, tiểu tiên sinh đừng nóng giận!" Hayden vội vàng đứng dậy ôm lấy cậu, lời ngọt ngào khuyên bảo, "Mặt nạ dùng chân dung của ta chế tạo là quân đội chấp thuận, đây là một trong những thủ đoạn tuyên truyền quân chính, không vi phạm quyền chân dung."

Ludwig lườm anh một cái, hai ngón tay nhéo lên da mặt Hayden, ra lệnh: "Về sau không cho phép! Khuôn mặt này hiện tại ta làm chủ!"

Máy thứ nhất trầm ngâm chốc lát: "Hẳn là vẫn bị ảnh hưởng bởi thuốc gây mê, nếu không, tuy rằng pháp sư rất khó nói, nhưng ít ra nguyên soái Hayden lúc thường không phải loại tính cách mỗi ngày nói mấy lời chán ngán này."

Nigel bỗng nhiên tỉnh ngộ: "Quả nhiên, cái này cũng đoán được, anh đã nói em cực kỳ lợi hại!"

Máy thứ nhất cũng không quay đầu lại, nhấc lên cánh tay tát hắn một cái: "Anh cũng bị ảnh hưởng!"

Trí tuệ nhân tạo lấy ra máy kiểm tra, Ludwig đánh thủng một lỗ to trên tường, do đó thuốc mê lan tràn trong không khí, điều này làm cho Máy thứ nhất lau mắt mà nhìn với ba tên đồng đội có cấp bậc siêu phàm —— thuốc gây mê này dày đến mức có thể mê chết người, nếu không phải sát thủ xui xẻo kia tự mang theo máy lọc không khí, lúc này tám phần không phải là sợ khóc mà là ngỏm rồi.

"Anh cũng chịu ảnh hưởng sao... hoá ra... có lẽ tương tự như rượu vào thì thêm can đảm?" Nigel nghiêng đầu, kéo Máy thứ nhất qua, nắm lấy cằm và dùng môi chặn lại trước khi y mắng người. Trí tuệ nhân tạo nháy mắt chết cứng, Nigel lại không quan tâm, cảm thấy mỹ mãn như thể ăn một lọ đường, ngọt đến mặt mày hớn hở.

Lạch cạch, máy quét trong tay của trí tuệ nhân tạo rơi trên mặt đất, y cảm thấy hệ thống của mình nhất định xảy ra vấn đề gì, nếu không thì tại sao có thể theo bản năng ôm lấy cái người thần kinh rối loạn này?

"Anh cần tiêm một mũi." Có một dòng điện chạy tán loạn trong giọng nói của Máy thứ nhất.

Nigel cười híp mắt tựa đầu lên vai y, kéo cổ áo để lộ ra mạch máu quanh cổ.

"Gọi Elan đi." Nigel nói, "Liên bang ngân hà cũ đã phát minh ra chiếc tinh hạm đầu tiên, nhà khoa học thực hiện chuyến du hành vào không gian sâu thẳm mang tên gọi này."

Máy thứ nhất: "Cùng tên với vĩ nhân của thời đại khai sáng, thích hợp sao?"

"Bởi vì em cũng sẽ khai sáng một thời đại." Nigel tươi cười sáng lạn, đáy mắt như có tinh quang chảy xuôi.

...

Sát thủ xui xẻo bị lột sạch quần áo, trói thành một đoàn, trên cái mông viết "Sát Thủ Hạng 3 Của Hắc Khu", ném đến cửa cục cảnh sát đế quốc gần nhất. Kẻ lưu vong này của hắc khu có tên trong danh sách truy nã của đế quốc, nhưng thật khó để bắt được, truyền thông của đế quốc lúc này đăng một bài báo kêu gọi dũng sĩ vô danh đứng ra nhận khen ngợi.

"...Người anh hùng không biết tên này dễ dàng bắt được sát thủ nguy hiểm có tên trong danh sách truy nã của đế quốc, danh hiệu Bò cạp đen... vị 'Người Trừng Phạt Sát Thủ' ghê gớm này, quả thật đạt cảnh giới tối cao của kiến nghĩa dũng vi (thấy việc nghĩa hăng hái làm)..."

Ludwig phá lệ không chú ý tới biệt danh kỳ lạ, mà là nhìn vào phần thưởng một triệu tiền đế quốc trong tay phóng viên, vẻ mặt hung ác như là một giây tiếp theo liền muốn hủy thiên diệt địa.

Ludwig cắn răng: "Một triệu có thể mua chiếc tinh hạm kia rồi!"

Hayden buồn cười sờ tóc dài màu đen cong lên mềm mại của Ludwig: "Dù sao cũng là đồ vật lưu vong, cũng không phải hợp pháp, em coi trọng, chỉ cần đoạt là được."

"Có thể cướp?"

Hayden gật đầu: "Cái này có thể."

Hắc pháp sư một lần nữa vô cùng phấn khởi: "Tốt lắm, ta cũng không muốn tiếp nhận phỏng vấn của phóng viên. Bọn họ trực tiếp gọi ta một câu 'Tinh không thiên phạt giả', 'Hắc viêm đại chủ quân' linh tinh, ta sợ không cẩn thận diệt sạch phóng viên!"

Hayden mỉm cười: "Mục đích trói sát thủ kia chỉ là vì 'Thông báo' cho người kia trong quốc hội, chúng ta đang điều tra hắn."

—— đệ nhất nguyên soái Hayden chưa bao giờ thay đổi phong cách chiến đấu của mình, anh đứng trên chiến tuyến kiêu căng, rành mạch, anh ra trận xưa nay đều phải muôn người chú ý.

Ludwig lộ ra nụ cười của nhân vật phản diện sau khi lên kế hoạch tà ác: "Hừ, nếu điều tra không ra, trước tiên có thể hù chết tên khốn kiếp đó."

Theo lời của sát thủ xui xẻo, kẻ buôn bán tình báo Wolin quen biết Hayden sớm đã bị công ty quân sự tư nhân theo dõi. Khoảng chừng nửa tháng trước, người bí ẩn quốc hội được đặt tên "Nghị viên số 1" đã tập hợp một vài doanh nghiệp quân sự tư nhân, bắt đầu tích hợp thông tin cơ mật có liên quan tới huyết thống của Hayden, khi đó Wolin bắt đầu phát hiện không đúng, thử báo tin cho Hayden, thế nhưng một kẻ buôn tình báo lợi hại đến đâu, cũng không ngăn nổi mạng lưới tình báo của các doanh nghiệp quân sự liên hợp lại.

"Bất kể nói thế nào, trước tiên cứu hắn đã." Hayden nói, "Trong tay hắn sẽ có thông tin chúng ta cần, còn nữa, hắn cũng là bạn của ta."

Ludwig gật đầu: "Được."

Làm loại hình kinh doanh liều mạng này, dù là xem cái chết như không cũng sẽ chừa đường lui cho mình, Wolin liền lưu lại đường lui ở chỗ Hayden. Hắn tiêm một robot nano bị cấm vào cơ thể mình, dải tín hiệu của robot nano này được đăng ký bởi 'Thiên hà lưu lãng giả', cho nên 'Thiên hà lưu lãng giả' có thể mở ra định vị lần theo bất cứ lúc nào.

Tín hiệu theo dõi ổn định, bởi vì robot nano là một công nghệ đã bị đào thải —— sau khi trí tuệ nhân tạo phục vụ, chúng có thể dễ dàng liên kết tinh võng, trí tuệ nhân tạo có thể hack công nghệ, tự nhiên trở thành khắc tinh của các robot nano được cấy ghép —— phải làm sao nếu bị hack từ xa, khiến robot nano trong cơ thể gây rối? Cho nên sau khi Wolin bị bắt, căn bản không ai nghĩ đến việc đề phòng lần theo định vị của robot nano đã lỗi thời.

Tín hiệu một đường chỉ về trung tâm thành phố, cũng không phải là một hang ổ gangster ngầm nào đó trong tưởng tượng.

Đó là một cuộc đấu giá.

Màn hình ánh sáng ở lối vào trắng trợn tuyên truyền buổi đấu giá sắp bắt đầu, lui tới có người lưu vong, có người nhặt rác, cũng có cảnh sát đế quốc lén tới rồi cải trang thành lão đại của một số tập đoàn tài chính, bọn họ mang mặt nạ, tuyệt không hỏi thăm thân phận của nhau, nhưng Ludwig liếc mắt một cái nhìn thấy vài người mang mặt nạ Hayden, nhất thời tức giận đến nổi trận lôi đình.

"Tên kia vừa mắng ngươi phản quốc, vừa mang mặt nạ của ngươi?" Ludwig cắn răng, sau đó đáy mắt chợt lóe một tia tinh thần lực ánh bạc.

Chỉ nghe một lão đại cách đó không xa đang cùng người khác bàn bạc vụ làm ăn vũ khí bỗng nhiên nói: "Ôi, kỳ thật tất cả kế hoạch của tôi đều là do các thư ký viết, tôi viết ngữ pháp còn sai đấy ha ha ha, vợ tôi mỗi ngày nói kế hoạch tôi viết đều là đánh rắm! Nha, nói tới đánh rắm, khi tôi ngủ thích lén đánh rắm trong ổ chăn, sau đó thừa dịp lão bà không chú ý, dùng chân đạp chăn thả ra ngoài!" =))))

Người chung quanh: "? ? ?"

Ludwig dương dương đắc ý mà nhếch miệng: "Một lời nguyền đơn giản mà thôi."

Hayden cười: "Tiểu tiên sinh quả nhiên lợi hại. Vậy em có thể làm câu thần chú cho chúng ta trà trộn vào không? Tình hình của Wolin không rõ, hoàn cảnh này không thích hợp kiêu căng xông vào."

Ludwig ngẫm nghĩ một chút: "Ẩn thân không được, sẽ bị đụng trúng, bên trong quá nhiều người. Di chuyển hư không chỉ có thể dời đi thân thể có sinh mệnh, Elan là người máy mô phỏng, không dùng được... A..."

Chỉ nghe nhân viên tiếp đón ở cửa nói với một khách hàng: "Ngươi không có tiền đặt cọc thì không thể vào!"

"Nhưng tôi muốn đấu giá vật phẩm của tôi trước, lúc đó tôi sẽ có tiền mua!" người khách vội vàng nói.

Nhân viên tiếp đón gật đầu, lễ nghi chu đáo tươi cười thân thiết mà nói: "Nếu như vậy thì có thể, nhưng phải xem vật phẩm của anh có giá trị để đấu giá hay không! Hơn nữa chúng tôi muốn đăng ký thì phải lấy đi món đồ đấu giá của anh, anh mang đến cái gì?"

Người kia móc ra một cái túi đựng mèo, cười nhẹ: "Khà khà... Một ấu thể trùng tộc sống, không vượt quá ba tuổi!"

Ánh mắt của nhân viên bán đấu giá sáng lên: "Là giống cái sao? Nếu như là giống cái, dáng dấp không tồi, bất kể là phòng thí nghiệm hay là ông chủ lớn muốn nuôi sủng vật đặc biệt cũng sẽ sẵn lòng mua..."

Không đến nửa giây, trong tay Ludwig bấm lên một ác chú, bị Hayden kéo lại.

Hayden thấp giọng nói: "Đừng nóng giận... trong mắt nhiều nhân loại, trùng tộc vốn cũng không phải là người, đương nhiên có thể tùy ý buôn bán, những kẻ hiếu kỳ cảm thấy nuôi trùng tộc làm sủng vật và nuôi mãnh thú không khác nhau. Em ra tay cũng vô dụng, chỉ khi quan hệ giữa trùng tộc và nhân loại tốt hơn, hai chủng tộc có trí tuệ thiết lập khai thông thật sự, mới có thể giải quyết triệt để."

Ludwig vẫn vẻ mặt âm trầm, dấu ấn tinh thần khóa được trùng tộc bé bỏng nhỏ giọng nức nở trong bao, xác nhận đứa bé kia ít nhất được chăm sóc cẩn thận như một "giống mèo quý", rồi quay lại, sắc mặt quỷ dị: "Hayden, hắn mới vừa nói cái gì, nữ trùng tộc xinh đẹp rạng rỡ có thể bán được."

Mia vẫn đang bận rộn lướt Internet vội vàng ngẩng đầu lên: "Oa! Lão sư ngài là muốn tôi giả trang tiểu khả ái nhu nhược, sau đó —— khà khà khà ——"

Ludwig tát cô một cái: "Không được, quá nguy hiểm, không thích hợp để học trò làm! Xóa những bài văn《 Đặc công xinh đẹp xông xáo ngân hà 》của ngươi đi!"

Mia bất mãn: "Nhiệm vụ kích thích như vậy... chúng ta ở đây cũng không có nữ trùng tộc thứ hai a!"

Ludwig nghiêm khắc phê bình: "Mia, ngươi là một pháp sư, giới tính có phải là vấn đề đối với ngươi không?"

Hayden ở bên cạnh đột nhiên cảm thấy khủng hoảng.

Tác giả có lời muốn nói:

Lulu: Lấy ra nữ trang. jpg

Hayden: ? ? ?

Lulu: Đây là truyền thống của pháp sư chúng ta.

Sau khi bỏ phiếu, Máy thứ nhất chính thức được đặt tên Ai Lan – Elan! Kỳ thực chính là phiên dịch của Alen (Aaron hoặc là Alan)... Hahaha!

Hắc pháp sư và Druid sắp đến nhà, dùng cẩu lương no chết kẻ địch! Cẩu lương vẫn còn 24h đến chiến trường! ! !

**maitran.wordpress.com**

»»————- ★ ————-««

Chọc giận pháp sư sẽ xui xẻo, không vừa mắt pháp sư cũng vậy ┐(°‿°)┌

loading...

Danh sách chương: