Chương 30

(Tinh tế đệ nhất Đại pháp sư)

**maitran.wordpress.com**

Chương 30:

Tiếng chuông báo động trong soái hạm vang vọng chói tai, Ludwig cực kỳ không thích loại đèn đỏ cảnh báo rít gào này, màu sắc và âm thanh này còn khiến người ta khó chịu hơn kẻ thù.

Các tù binh bị giam giữ trong khu vực nhà giam, hầu hết các cabin ở đây được thiết kế để chứa áo giáp của trùng tộc, cho nên hiện tại dùng để giam giữ con người vốn không cần phải lo lắng về độ chắc chắn và kín đáo, nhưng khi Hayden cùng Ludwig đến khu vực này, rung chuyển giống như động đất truyền tới, họ nhìn thấy binh lính canh gác ghìm súng, dưới chân lại không tự chủ được lùi về sau, như thể có một quái vật đang xé toạc cửa khoang và chuẩn bị lao tới.

Thậm chí Ludwig nhìn thấy khoảng cách giữa lông mày của phó quan Dina rút ngắn còn 0,1cm, khóe miệng cũng chùng xuống 2mm, đủ thấy tình huống nguy cấp. Vì vậy Ludwig dùng tới phi hành thuật, nóng lòng bay đi.

Lại quẹo qua một hành lang, Hayden một phen giữ chặt Ludwig bay quá nhanh, miễn cưỡng kéo Ludwig về lại trong lòng mình.

Đó là thứ gì?! Đây là trường quay phim thảm họa khoa học viễn tưởng sao?

Hayden theo bản năng rút ra súng quang năng, sau đó mới nhớ tới bên trong tàu không được sử dụng vũ khí quang năng, bởi vì sẽ làm hỏng các thiết bị trong tàu, gây ra thảm kịch đả thương địch thủ 1000 nhưng tự tổn hại 1200 —— bên trong tàu lấy ra vũ khí quang năng, thật sự mà nói là sai lầm cơ bản đối với một vị nguyên soái kinh nghiệm chiến đấu cực kỳ phong phú, nhưng cảm xúc kinh hãi đến phạm sai lầm không chỉ mình Hayden, Hayden thiếu chút nữa nghĩ rằng anh cũng "Xuyên qua", xuyên vào phim kinh dị.

—— toàn bộ hành lang rộng rãi mà cơ giáp cỡ lớn cao mấy chục mét có thể đi qua bị che kín bởi gai nhọn quái dị, dụng cụ quét cho thấy đó là một thứ kim loại nào đó, hoặc kim loại ngoài hành tinh, khu sinh hoạt chủ yếu của nhân loại không tạo ra cái này. Chúng nó cậy mạnh chiếm cứ toàn bộ hành lang, đâm thủng trần nhà và mặt đất, ngang dọc tứ tung, phá hủy cửa và tường của khoang, lại còn đang tự do sinh trưởng.

Chiến sĩ cơ giáp đối mặt với vật thể kim loại màu đen hiện ra ánh sáng lạnh, nhất thời không biết xử lý như thế nào.

Trái ngược với cảnh kẻ địch tấn công đánh bất tỉnh thủ vệ của mẫu hạm trong tưởng tượng, Hayden quát hỏi: "Đây là vật gì?"

"Tôi không biết! Nhân viên khoa học không biết nó là gì, đã cắt miếng cầm đi xét nghiệm." Một nhân viên đằng trước cầm thiết bị phun lửa, không biết làm sao, "Một trong những tù binh đột nhiên phát động cuộc tấn công tự sát, có thể trong người hắn ẩn giấu một thiết bị nổ, vụ nổ làm bị thương một sĩ quan thẩm vấn, sau đó loại kim loại không biết là chất liệu gì này liền bắt đầu mọc ra từ vụ nổ. Bây giờ chúng tôi nghi ngờ rằng đó là một loại vũ khí mới, mang theo virus máy tính, tất cả các khoang bị phá hoại bởi thứ này đều bị ngắt kết nối với hệ thống điều khiển trung tâm, máy móc thiết bị loạn mã, thậm chí hệ thống kiểm soát truy cập cũng không thể lên mạng."

Hắn dùng từ "Mọc ra", gai nhọn kim loại trông giống như măng tre sắt, biểu bì có từng lớp, phức tạp và quỷ dị, hoa văn nhìn qua càng giống như da sinh học hơn là tạo ra bởi khoa học kỹ thuật, bởi vì không ai vào thời điểm chế tạo dụng cụ, tự ý thêm vào hoa văn vô dụng để trang trí.

Sắc mặt của Hayden nghiêm túc, trong chiến tranh tinh tế, tấn công hệ thống liên lạc là thủ đoạn công kích rất hữu hiệu, nếu như mạng nội bộ của hạm đội bị phá hủy, việc truyền lệnh sẽ bị trở ngại, là trí mạng trong chiến tranh tinh tế tranh thủ từng phút từng giây.

"Kết nối chip của 'Thiên hà lưu lãng giả' vào hệ thống điều khiển trung tâm." Hayden ra lệnh.

Các đơn vị kỹ thuật đang mặc quần áo chống hóa chất, bắt đầu dọn sạch gai nhọn kim loại chiếm cứ hành lang, tù binh bị giam giữ trong buồng giam không có động tác nào, một số gai nhọn mọc ra quá nhanh, đâm thủng bức tường, máu chảy ra từ vết nứt, hiển nhiên tù binh trong buồng kín bị chính thứ quái dị mình phát động chọc một lỗ, nhưng Hayden không sắp xếp cho quân y tiến vào cứu người, những gai nhọn sinh trưởng thỉnh thoảng còn có thể nổ tung, ngộ nhỡ chọc vào quân y của mình, cái được không đủ bù đắp cái mất.

"Công ty công nghiệp nặng Venus vẫn luôn có một số thí nghiệm phi pháp." Các phó quan cau mày, nhà khoa học điên lên cũng có thể tạo nên phiền toái không nhỏ, không giống như những kẻ khủng bố thông thường, nhà khoa học điên thực sự có khả năng tạo ra các cảnh tượng kinh dị trong phim khoa học viễn tưởng.

'Thiên hà lưu lãng giả' tham gia vào hệ thống của tàu chiến chỉ huy, một lát sau báo cáo: "Hayden, hệ thống thông tin liên lạc của chiến hạm giảm 35%, hệ thống năng lượng bị hư hại 12%, có 3 hành lang và 26 khoang tách ra khỏi hệ thống giám sát trung ương, bước đầu xác định thông tin tấn công chiến hạm chính là một loại virus hệ thống có thể truyền dẫn."

"Những gai nhọn mọc rễ nẩy mầm trong mẫu hạm của ta là cái gì?"

'Thiên hà lưu lãng giả' tính toán nửa ngày: "Theo suy đoán, xác suất cao là công nghệ robot nano kiểu mới. Chúng nó được thêm vào virus và lây lan bên trong thân tàu."

Bộ phận kỹ thuật đã dẫn đầu các chiến sĩ cơ giáp, đang làm việc chăm chỉ để dọn dẹp các bộ phận cơ khí sinh trưởng lung tung, tiến độ cứu viện của toàn hạm đội bị trì hoãn, khiến Hayden tâm tình không tốt, anh ra lệnh cho quân đội phong tỏa khu vực, sau đó tự mình đi phòng thí nghiệm kiểm tra.

Không có phần tử khủng bố có thể đem ra làm đối tượng luyện tập pháp thuật, Ludwig cũng tâm tình không tốt, cậu quanh quẩn bên ngoài hiện trường, mong đợi có thể có vài kẻ xấu lạc đàn.

Nhưng dần dần Ludwig nhận thấy sự bất thường.

Quá sạch sẽ.

Toàn bộ khu vực tập kích sạch sẽ đến không giống hiện trường, Đại pháp sư nhắm mắt lại, không có vong linh nào trong khu vực này, những gai nhọn trên tường dính máu của nạn nhân không biết là ai, Ludwig quan sát kích thước của chiếc gai kim loại kia, không cảm thấy nạn nhân có thể sống sót sau khi bị đồ chơi này xuyên qua thân thể.

Vong hồn đi đâu?

Đại pháp sư trong nháy mắt tiến vào trạng thái chuyên chú, nhìn quanh bốn phía, lẽ nào —— thế giới tinh tế cũng không phải là không biết gì về ma pháp như Ludwig tưởng tượng, mà là đã có pháp sư vong linh, có thể lấy đi vong hồn, nhưng chỉ là đế quốc nhân loại trầm mê phát triển ngành công nghiệp quân sự, không hề biết chuyện này?

Thế giới hiện rõ trong mắt của pháp sư, xung quanh yên tĩnh, gai nhọn cơ giới sinh trưởng là chuyển động duy nhất, quá kỳ quái, nơi này không chỉ không có vong hồn, cũng không có cảm xúc của người sống, phải biết, khi nhìn thấy cảnh thảm họa này, đến Hayden cũng sinh ra cảm xúc dao động, Bạch Dạ Sương Tinh bên kia còn rất nhân tính hóa mà lớn tiếng rít gào, lẽ nào phần tử khủng bố này có thể không sợ chết đến mức độ này, gai nhọn kim loại tùy ý xuyên qua thân thể, tâm tình không hề dao động?

Mặc dù không sợ chết, cũng không thể không cảm thấy tội lỗi khi làm điều xấu, ngay cả trước khi bị tấn công sẽ thấy phấn khích, lo lắng, mong đợi vân vân, cho dù là đại ma vương cũng phải có một chút cảm xúc? Bình tĩnh như thể đã chết?

Không thể! Ludwig biết rằng điều này là không thể!

Ludwig niệm thần chú, phát động mắt phép thuật thấu hiểu, ánh bạc chói lóa bao trùm con ngươi của pháp sư, cậu nhìn thấy ——

Một loại sinh mệnh hoàn toàn mới.

Trong nháy mắt, sự tò mò về kiến thức mới và niềm vui khám phá khiến Đại pháp sư lấy lại sự hạnh phúc.

"Rời đi nơi đó!!!" Ludwig hô lớn, tất cả mọi người theo bản năng phục tùng mệnh lệnh uy áp tinh thần của Ludwig, nhưng một kỹ sư thực sự lỗ mãng, đứng quá gần, kim loại sau lưng hắn đột nhiên bay vọt lên, trực tiếp xuyên qua hắn, mà kỹ sư này thậm chí không phát ra kinh ngạc, dưới cái nhìn của mắt phép thuật, kim loại tan vào huyết nhục của kỹ sư, sửa lại gen trong tế bào của hắn, tẩy màu huyết sắc tố tươi đẹp thành kim loại xám.

Mắt pháp sư nhìn xa hơn, những chiếc gai kim loại mọc ra từ trên người của tù binh, và bị họ kiểm soát. Hiện tại những tù binh đó xếp thành hàng chỉnh tề, như thể quân đội sắp ra trận, trước khi bọn họ bị giam rõ ràng đã bị soát người, tịch thu vũ khí và đồ dùng cá nhân, nhưng bây giờ, bọn họ mặc áo giáp màu đen chỉnh tề, nhìn qua...

—— giống y như đúc với chủ thuê nhìn thấy trong trí nhớ của phần tử khủng bố dùng sưu hồn thuật lấy ra!

"Cảnh báo đặc biệt, cảnh báo đặc biệt!" Các kỹ sư và chiến sĩ cơ giáp kêu lên kinh ngạc lùi về sau, đồng nghiệp của họ bị nuốt chửng tại chỗ bởi một loại lực lượng nào đó không biết tên, biến thành quái vật mà họ không biết.

Kỹ sư mở mắt ra, gai nhọn rời khỏi thân thể hắn, võng mạc của hắn nhìn qua giống như một robot chưa phát triển trí thông minh nhân tạo thời kỳ đầu, băng lãnh cứng ngắc, dưới làn da tái nhợt hiện lên mạch máu đen, giống như chảy qua đó không còn là máu mà là kim loại đen. Hắn giơ cánh tay lên, da thịt nứt ra, răng rắc vài cái, một con dao dài thay thế cho cánh tay, trên lưỡi dao có hoa văn giống như đúc trên gai nhọn kim loại.

Bộ giáp cơ khí phủ màu đen bắt đầu bao trùm phần thân thể lộ ra ngoài của hắn, Ludwig hơi nhíu mày, ra hiệu những người khác lùi về sau.

Càng nhiều cảnh báo truyền đến từ tất cả các khu vực của phòng thí nghiệm, các tấm kim loại được cắt lát bỗng nhiên được kích hoạt, chui vào thân thể của quân y và nhà khoa học.

Sinh vật mới không biết tên đứng trước mặt pháp sư, trên bộ giáp của hắn, gai nhọn căng ra giống như xúc tu, chiến sĩ cơ giáp xông lên, nhưng Ludwig hất tay ra một lá chắn không khí, tất cả chiến sĩ phe mình bị ngăn cách bên ngoài.

Chiến sĩ chính quy của Hayden kinh ngạc thốt lên: "Tiên sinh, ngài đang làm gì!"

"Vật này sẽ ma hóa các ngươi." Ludwig tỉnh táo nói. Không hiểu rõ mấy về sinh vật tinh tế nên Ludwig tạm thời dùng từ "Ma hóa" này. Sinh vật đáng để nghiên cứu —— ánh sáng hưng phấn trong đôi mắt của Ludwig sắp sáng hơn hào quang tinh thần lực.

Khá giống với bệnh dịch tang thi khổng lồ được tạo ra bởi các phép thuật vong linh cổ đại, dính vào ai thì người đó thi biến, hơn nữa cá thể tang thi cũng không phải tử vong bình thường, kỹ sư trước mặt này cả người tái nhợt cứng ngắc nhìn qua cũng không giống đã chết, mà biến thành một dạng tồn tại khác.

Ludwig thử thần chú đảo ngược, nhưng không có tác dụng. Sự thay đổi này tựa hồ là về vật chất, phép thuật không thể đơn giản đảo ngược. Ludwig suy tư một chút, ngăn cản các chiến sĩ phát động một cuộc tấn công hủy diệt —— có lẽ có thể bắt nó lại trong chốc lát, nghiên cứu làm sao trị liệu, dù sao cũng không chết không phải sao, không chết thì mọi thứ dễ bàn, pháp sư vong linh có thể đánh lừa cả cái chết.

Cùng lúc đó, Hayden đi khắp nơi trong chiến hạm, những thuộc hạ quen thuộc trong phòng thí nghiệm giờ đã xám xịt, cứng đờ quơ dao lớn mọc ra từ cơ thể, Hayden không có sự cảm thông hay thương cảm không đúng lúc, anh quyết đoán nổ súng, nhưng súng đã bắn trúng tim, đối phương vẫn chưa ngã xuống.

Dina hét lên kinh ngạc: "Tinh cầu chi tâm, đây là thứ quỷ quái gì vậy? Virus máy tính sao có thể biến con người thành thế này?"

Tiếng hét của cô khiến Hayden chợt nhớ tới —— ở phòng thẩm vấn, Nigel sắc mặt trầm ổn kiên quyết muốn chết vào cuối buổi tra hỏi, gần như là cầu xin anh: "Nguyên soái Hayden, hạ lệnh đi, xử tử mọi người, dùng nhiệt độ cao phân giải từng thi thể, sau đó ném đi."

Giọng nói của Ludwig xuyên thấu tinh thần lực truyền đến: "Hayden, cẩn thận, đó có thể không phải là sản phẩm công nghệ mà ngươi quen thuộc."

Đây không phải là lúc thán phục tiểu tiên sinh có thể giao tiếp mà không cần thiết bị truyền tin, suy nghĩ của Hayden nhanh chóng quay cuồng, anh chợt nhận ra, những người này không lên kế hoạch cho bước tiếp theo sau khi họ lên soái hạm, bị bắt chính là tất cả mưu đồ.

Cánh tay của nữ phó quan bị trầy, một màu đen cơ hồ không nhìn thấy bằng mắt thường tiến vào vết thương, trái tim Hayden dâng lên cảm giác nguy cơ mãnh liệt, anh bắt lấy cánh tay của Dina, thánh quang dày đặc theo bản năng tập hợp trong tay anh, vết thương không khép lại, mà nứt ra lớn hơn, một thứ kim loại phút chốc văng ra từ bên trong, rơi trên mặt đất, từ từ tan chảy.

Dina sợ hãi không thôi, Hayden đẩy cô về phía sau, loại năng lượng mà tiểu tiên sinh gọi là thánh quang bất ngờ hiệu quả, loại thánh quang này dường như chỉ có thể buộc máy móc ô nhiễm thân thể rút khỏi ở mức độ nào đó, cũng không thể hiệu quả với những nạn nhân trạng thái chuyển hóa không rõ ràng, cũng không thể đẩy lùi gai nhọn xông lên.

Đại pháp sư và sinh vật không rõ vẫn tiếp tục giằng co, mắt pháp sư nhanh chóng phân tích sinh vật này, đây là một loại hình thái sinh mệnh Ludwig chưa từng nhìn thấy trước đây, yếu tố cơ bản cấu thành sinh mệnh của nó là một chất tương tự như kim loại và máy móc, pháp sư liếm môi một cái, sự thất vọng lúc nãy bị quét sạch sành sanh.

Sinh mệnh cơ giới mang lại cho Ludwig một cảm giác băng lãnh tàn bạo, chẳng trách Mia run rẩy hoảng loạn ngay cả khi chưa tiến vào tinh vực, pháp sư nhìn chăm chú sinh vật chưa từng thấy này, ở giữa gai nhọn, cậu nhìn thấy rất nhiều tù binh đi ra, trên người bọn họ đều có một bộ giáp kim loại quái dị mà thống nhất, sắc mặt màu xám trắng kim loại giống nhau, đáy mắt còn có màu đỏ giống như ánh sáng của máy móc.

"Shaw!!!"

Một tiếng quát to —— Chiến sĩ chính quy của Hayden đều gọi Ludwig là tiên sinh, chỉ có Dios mới gọi cậu là Shaw.

Dios nhìn thấy Shaw một thân một mình đứng trước kẻ địch giương nanh múa vuốt, gai nhọn mọc ra từ trên người kẻ địch chỉ cần bạo phát là có thể đâm thủng thân thể đơn bạc của Shaw, Dios trong nháy mắt đó suy nghĩ rất nhiều, nhưng có lẽ cái gì cũng không nghĩ, thời điểm hắn hồi phục tinh thần thì đã xông lên.

Kỹ sư mọc ra gai nhọn kim loại phát hiện tên nhân loại yếu ớt này, mặc dù trong tình thế cấp bách Dios làm trái quy tắc móc ra súng quang năng, nhưng hắn và cơ giáp của hắn đều không đủ để lay động quái vật ngoài hành tinh này.

Gai nhọn đột nhiên nhào tới, Dios gian nan quay đầu lại, muốn nhìn thấy quân của Hayden đi cứu Shaw, nhưng hình ảnh trong tưởng tượng làm hắn vui mừng vẫn chưa xuất hiện, Shaw vẫn cứ "Ngơ ngác" đứng tại chỗ, chiến sĩ chính quy của Hayden chẳng biết vì sao chen chúc vào góc, sự hy sinh của Dios sẽ vô giá trị.

Kẻ địch gần trong gang tấc, hắn tuyệt vọng gào thét: "Vì nhân loại —— "

Hắn chưa rống xong, bởi vì gai nhọn kim loại đâm thủng cơ giáp, phá hủy nút lệnh tự bạo, một giây trước khi kim loại đâm thủng người Dios, Shaw động.

Mắt Dios nhìn thấy Shaw đi đến bên cạnh hắn, và rồi giây tiếp theo, trời đất quay cuồng, hắn bị ném ra khỏi khoang cơ giáp, đâm sầm vào một đường ống năng lượng nhô ra trên tường, rắc một tiếng, Dios cảm thấy thắt lưng của mình có khả năng đứt đoạn.

Shaw...

Tiếng hô đau đớn của hắn bị nín trở lại, hắn kinh ngạc nhìn thấy "Shaw" bay lơ lửng giữa trời, mái tóc đen dài bồng bềnh giữa nền trời sắp hoàng hôn, tôn lên khuôn mặt vốn nên thanh tú ôn nhu trở nên khí thế vạn phần, "Shaw" một tay nắm lại, vẫn duy trì hành động ném thứ gì đó, tay kia mở ra năm ngón, ánh mắt đầy sát khí mà nhìn về phía gai nhọn trong không trung.

Những gai nhọn này điên cuồng đánh về phía bóng người trong không trung, nhưng một trận lộp bộp trầm thấp vang lên, một loại năng lượng vô hình nào đó trong không khí đã chặn chúng lại, không có bất kỳ gai nhọn nào có thể tới gần "Shaw".

Dios nhìn thấy, "Shaw" lộ ra nụ cười "Tàn nhẫn": "Theo lượt? Hiện tại đến ta."

Một giây sau, ngọn lửa đen kịt từ trong hư không bốc cháy lên, lửa địa ngục dưới chân pháp sư vô thanh vô tức lan truyền, rõ ràng là màu đen, nhưng thoạt nhìn còn muốn trí mạng hơn ngọn lửa trắng xanh cực nóng, những người đứng xem xung quanh theo bản năng cầu sinh (muốn sống) cảm giác được vật kia mức độ nguy hiểm cực cao, chạy trốn rất xa.

"Đưa quả-cầu-lửa đi ra xa, hắn quá dễ vỡ." Ludwig cũng không quay đầu lại.

Mia vội vã đến nơi, thấy Dios mắt miệng méo xệch nói không nên lời trên mặt đất, lại liếc nhìn lão sư của mình, hiểu rõ, trong lòng vô cùng đắc ý.

"Mia, đây là lửa địa ngục, hắc ma pháp cấm kỵ thiêu đốt tất cả sinh mệnh và linh hồn." Ludwig thấy học trò trình diện, tự động giảng giải, "Ngươi giúp ta gửi tin tức cho Hayden, thứ này là sinh vật ngoài hành tinh, sống, giống như ký sinh trùng có thể truyền nhiễm ký sinh, bảo bọn họ đừng chạm vào, trốn đi, lửa địa ngục cháy rất nhanh, sau khi ta đốt xong bên này liền đi đốt bên bọn họ."

"Dạ lão sư!"

Khi ngọn lửa địa ngục nuốt chửng sinh mệnh, cảm giác nguy hiểm kích thích sự lo lắng của chủ mẫu trùng tộc chậm rãi biến mất, Mia liền khôi phục trạng thái vui vẻ, trực tiếp gửi video lão sư chiến đấu tới cho Hayden.

Tác giả có lời muốn nói:

Mia: Đem video chiến đấu soái khí của lão sư gửi cho nguyên soái Hayden!

Hayden: hảo hài tử, thưởng cho ngươi một tấm thẻ, hạn mức mười vạn quẹt thoải mái.

Dios: Tôi là ai tôi ở đâu tôi muốn làm gì? Tôi cảm giác tôi lạc lõng với thế giới!

Khà khà khà, thể sinh mệnh cơ giới, nhưng đáng tiếc không tiến hóa thành Transformers sinh mệnh cơ giới bên trong chiếc xe cute như vậy, mà là phát triển thành phim kinh dị!

Nhân vật phản diện sinh mệnh ngoài hành tinh: Nói bậy, hắc pháp sư của các ngươi rõ ràng kinh khủng hơn! Địa ngục hỏa thoáng cái tiêu độc sát trùng!

**maitran.wordpress.com**

━∈・・━━━━☆

Transformers phiên bản kinh dị... virus ăn thịt người~

loading...

Danh sách chương: