Dam My Edit Thien Thu Mong Khe Thach Chuong 27 28

Chương 27

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Khoảng cách từ Dĩnh Châu đến Trường An không ngắn, gần như tương đương với khoảng cách đi xuyên cả đất Bắc Chu, mà với khinh công của Yến Vô Sư, nếu như muốn đến trong vòng hai ngày cũng không hẳn là không thể, cho nên từ khi thu được tin tức mà Yến Vô Sư truyền đến, đại đệ tử Biên Duyên Mai liền nhanh chóng sai người chỉnh trang lại phủ đệ của sư tôn ở kinh thành, để khi Yến Vô Sư đến kinh thành liền có thể lập tức vào ở.

Yến Vô Sư không có thực chức trong chiều, chỉ là do Chu Đế nhờ vả nên treo trên mình cái chức Thiếu sư của Thái tử. Tuy nói chức này "Chuyên môn dạy dỗ Hoàng thái tử", nhưng Hoàng thái tử Vũ Văn Uân tự có triều trần uyên bác cùng với quan lại trong đông cung giáo dục, không đến nỗi cần làm phiền tới Yến Vô Sư.

Để tỏ lòng coi trọng, Chu Đế vẫn đặc biệt ban cho một dinh thự, để Yến Vô Sư lúc ở kinh thành có nơi cư trú.

Hoán Nguyệt tông không thiếu tiền, Yến Vô Sư ở Trường An cũng có phủ đệ riêng, phủ Thiếu sư ngược lại cũng không thường tới. Tuy nói nơi đó người hầu kẻ hạ trang trí đầy đủ, nhưng không có chủ nhân, khó tránh khỏi có chút qua loa. Lần này Yến Vô Sư nói rõ phải về phủ Thiếu sư ở, Biên Duyên Mai lúc này mới vội vàng bố trí lại cẩn thận một lần.

Ai ngờ đợi hết mấy ngày, vẫn không thấy bóng dáng sư tôn đâu. Biên Duyên Mai có chút kỳ quái, bằng bản lĩnh của Yến Vô Sư, cũng không cần hắn phải lo lắng, chắc là trên đường đi có chút chuyện trì hoãn mà thôi. Chỉ là lần này Chu Đế liên tiếp truyền đòi Biên Duyên Mai tiến cung, nhiều lần dò hỏi hành tung của Yến Vô Sư, hy vọng có thể mau chóng thấy người. Biên Duyên Mai lúc này mới mấy lần phái người chờ đợi ở dịch quán ven đường, để biết được tin tức khi nào sư tôn có thể vào kinh.

Cho đến hôm nay, mùng 3 tháng 3, lễ nữ nhi, nữ tử kinh thành đổ xô ra vùng ngoại ô đạp thanh ngắm cảnh, hắn mới thu được tin tức từ dịch quán bên Lạc Châu, nói là Yến Vô Sư khoảng chừng hai ngày nữa là đến nơi.

Sư tôn đến, đệ tử đương nhiên phải ra nghênh đón. Biên Duyên Mai đặc biệt đem sự tình mấy ngày nay đẩy sang một bên, tự mình ra khỏi thành chờ đợi. Bất quá không may là, bởi vì hôm nay là lễ nữ nhi, người đặc biệt đông, không chỉ có nữ nhi của bách tính bình thường ra ngoài đạp thanh, mà thậm chí thiên kim quý nhân, cung nữ, tiểu thư con nhà giàu có đều đi xe ngựa ra khỏi thành, thêm vào đó nô bộc như mây, thương nhân vãng lai, quả thực có thể so với khung cảnh hoa đăng tết nguyên tiêu, dòng người cuồn cuộn, nốt gói bước đi.

Dưới tình hình này, cho dù võ công của Biên Duyên Mai có cao đến đâu cũng không sử dụng được, trừ khi hắn trực tiếp đạp lên nóc xe ngựa của người khác mà chạy tới. Nhưng như vậy nhất định sẽ đưa tới không ít phiền phức, hơn nữa cũng chưa chắc đã nhanh hơn chút nào, cho nên hắn đơn giản bỏ xe ngựa lại đi bộ.

Kỷ Anh là người hầu tùy thân của hắn, đã theo hắn không ít năm. Thời điểm Biên Duyên Mai ở kinh thành, sinh hoạt thường ngày cơ bản đều do hắn quản lý, tuyệt đối trung thành, võ công cũng không kém, sống chết yêu cầu muốn đi cùng. Biên Duyên Mai suy nghĩ một chút cũng đồng ý.

Hai người tránh né đoàn người đi vào những con hẻm nhỏ, dòng xe ngựa vẫn bị chặn lại ở cửa thành hồi lâu chưa ra được.

Ngoài thành ba dặm có một quán nước, vì trang hoàng đơn sơ, không có gì đáng để xem nên cũng không có mấy người đi vào. Nhưng nếu có người muốn vào thành, ngồi ở đây lại có thể thấy được rõ ràng. Biên Duyên Mai tiến vào quán nước gọi hai chén trà, cùng với Kỷ Anh cùng nhau ngồi xuống.

Kỷ Anh trên mặt toàn là vẻ thấp thỏm: "Công tử, chúng ta có đến trễ không, Yến sư đã vào thành rồi?"

Biên Duyên Mai: "Không đâu, chúng ta đến sớm, chờ chút cũng không sao."

Hắn thấy Kỷ Anh nâng cốc trà không uống, không khỏi cười nói: "Đây cũng không phải lần đầu tiên ngươi gặp sư tôn, không cần lo lắng như vậy, sư tôn cũng không ăn thịt ngươi!"

Kỷ Anh làm vẻ mặt đưa đám: "Lần trước tiểu nhân làm việc không chu đáo, bị Yến sư giáo huấn, chỉ mong lúc này đừng bị la nữa!"

Biên Duyên Mai: "Yên tâm đi, nếu sư tôn nhận ra ngươi không phải môn nhân của Hoán Nguyệt tông, nhiều lắm chỉ giết thôi chứ không răn dạy đâu."

Kỷ Anh sững sờ: "Công tử, tiểu nhân không hiểu ý ngài..."

Biên Duyên Mai khẽ mỉm cười: "Ngươi mô phỏng hành động và lời nói của Kỳ Anh quả thực rất giống, ngay cả ta cũng suýt chút nữa bị nhầm. Đáng tiếc ngươi lại cố tình để lộ một nhược điểm cực lớn."

Mắt thấy bị lộ, "Kỷ Anh" cũng không tiếp tục diễn cái vai hạ nhân kính cẩn kia nữa: "Thỉnh xin chỉ giáo."

Biên Duyên Mai: "Kỳ Anh đối với sư tôn vừa kính vừa sợ, nhưng đa phần là e ngại nhiều hơn. Hắn chắc chắn sẽ không chủ động đưa ra yêu cầu muốn cùng ta ra khỏi thành đi tiếp đón sư tôn. Các điểm khác ngươi đã bắt chước hoàn hảo, cố tình để lọt điểm này."

"Kỷ Anh" ha ha cười rộ lên: "Không hổ là đại đệ tử của yến Vô Sư, bất quá ta vốn cũng không định tiếp tục lừa gạt!"

Biên Duyên Mai không còn cười nữa: "Ngươi là ai? Kỷ Anh đâu?"

"Kỷ Anh" đắc ý nói: "Dùng sự thông minh của ngươi, lẽ nào không đoán ra được ta là ai? Nếu có thể đoán được ta là ai, cần gì phải hỏi tung tích tôi tớ của ngươi nữa? Mọi người đều là lão oan gia, sao có thể làm như gặp mặt mà không quen biết?"

Biên Duyên Mai ngừng lại chốc lát, đổi sắc mặt: "Hợp Hoan tông? Ngươi là Hoắc Tây Kinh?!"

Thuật Hoán Liễm* của Hoắc Tây Kinh xú danh lan xa. Người bị hắn lột da mặt tất nhiên không thể còn sống. Mặc dù Kỷ Anh có võ công trong người, nhưng nhất định không đánh lại được Hoắc Tây Kinh. Lần trước Thẩm Kiều, Trần Cung gặp phải Hoắc Tây Kinh, nếu không phải có Bạch Nhung chặn lại giữa chừng, bọn họ đã không thể chạy thoát.

*Hoán Liễm: Đổi da mặt

Không ai biết rõ được tuổi thật của Hoắc Tây Kinh, có thể là ba mươi, bốn mươi, có lẽ là năm mươi, sáu mươi. Cứ cách một khoảng thời gian hắn lại đổi một khuôn mặt mới, hơn nữa chuyên môn chọn ra tay với những người trẻ tuổi xinh đẹp. Những năm này số người bị hắn lột mất da mặt, không có mấy trăm cũng phải mấy chục. Cho dù cả hai bên chính tà, nghe đến Hoắc Tây Kinh, đều không mang sắc mặt tốt đẹp gì.

Đương nhiên Hợp Hoan tông dùng mị thuật để bổ âm dương, danh tiếng vốn đã không tốt, nhưng người như Hoắc Tây Kinh còn khiến người ta chán ghét hơn, thậm chí còn đến mức hận thấu xương. Tóm lại cũng coi như danh tiếng bại hoại đến một cảnh giới nhất định.

Hoắc Tây Kinh ha ha cười nói: "Biên lão đệ việc gì phải làm vẻ mặt như thế? Nói đến thì chúng ta cũng coi như cùng chung một thầy mà. Những năm này không có cơ hội gặp mặt, ta còn rất muốn gặp ngươi một lần để kết chút giao tình đây, đâu phải tới tìm ngươi để đánh đánh giết giết!"

Biên Duyên Mai lạnh lùng nói: "Kỷ Anh là tùy tùng đã theo ta bao năm, ngươi vừa ra tay liền lột da mặt hắn, lấy đi tính mạng hắn. Nếu ta không báo thù cho hắn, hôm nay sẽ không mang họ Biên!"

Hoắc Tây Kinh không chờ hắn ra tay, đã lùi lại mấy bước: "Biên lão đệ đừng hiểu lầm. Ngày đó lúc ta vừa ý khuôn mặt của tên Kỷ Anh này, cũng không biết hắn là người của ngươi, mãi đến khi ta lột được một nửa, hắn mới nói. Ngươi nói coi, lúc đó cho dù ta có dừng tay, gương mặt này cùng với cái mạng nhỏ của hắn cũng không giữ được, chi bằng tặng cho ta. Ngược lại, có khuôn mặt này, hôm nay ta phụng mệnh sư phụ ta, đến bái kiến lệnh sư, chính là có chuyện quan trọng cần thương lượng."

Hắn căn bản không coi mạng của Kỷ Anh để vào mắt. Vốn tưởng mình mang tên tuổi của Tang Cảnh Hành ra, Biên Duyên Mai dù sao cũng phải kiêng kỵ vài phần, ai ngờ đối phương không nói hai lời trực tiếp động thủ. Biên Duyên Mai cũng dùng ngón tay làm đao quét về phía Hoắc Tây Kinh, chân khí tuôn ra, hàn khí dày đặc chém thẳng xuống.

Hoắc Tây Kinh xém chút nữa là trúng chiêu, liền nhanh chóng lùi lại mấy chục bước tạo khoảng không để ra tay, nhưng đối phương lại theo sát không ngừng, chiêu nào chiêu nấy đều sắc bén bức người. Quán trà nho nhỏ trong nháy mắt biến thành chiến trường, bàn ghế bốn phía xung quanh đều nát bấy. Chủ quán cùng khách nhân đều sợ hãi vội vàng bỏ chạy, chỉ chốc lát sau đã biến mất không còn hình bóng.

Cùng là Xuân Thủy Chỉ Pháp, của Yến Vô Sư thì mang theo khí chất ngông cuồng tự đại, bạo ngược không cùng, Biên Duyên Mai lại theo hướng ác liệt sắc bén. Hắn đem Hoán Nguyệt Đao pháp của Hoán Nguyệt tông kết hợp lại với chỉ pháp, không đao thắng có đao, thần thái như thu thủy dập dờn, thế tấn công như phá núi, huyết quang mở đường, hài cốt đầy đồng, bốn phương tám hướng, không nơi bỏ sót!

Sư phụ Tang Cảnh Hành của Hoắc Tây Kinh là một trong thập đại cao thủ thiên hạ. Bản thân hắn cũng không chút ngần ngại vất bỏ mặt mũi đi nịnh bợ sư phụ, thường tìm những cô gái xinh đẹp đưa tới cho sư phụ, cũng coi như là đệ tử được Tang Cảnh Hành yêu thích nhất. Từ xưa đến nay đều ngênh ngang mà sống, bằng không chỉ với việc hắn suốt ngày đi lột da mặt người khác, đã sớm bị cừu gia tóm lấy ngũ mã phanh thây rồi.

Cứ thế lâu dần, hắn cũng cảm thấy mình rất tài giỏi, cũng không đem Biên Duyên Mai để trong mắt, nghĩ thầm tên đại đệ tử này của Yến Vô Sư phụ trách quản lý Hoán Nguyệt tông và thiết lập quan hệ với triều đình Bắc Chu, lúc bình thường chắc phần lớn thời gian đều dùng vào việc giao thiệp với quan chức trong triều, trên người thậm chí còn mang chức quan, hàng ngày phải dùng đến não nhiều, ít động tay động chân, võ công chắc cũng không đến nỗi quá xuất sắc.

Ai ngờ quá mức khinh địch lại chuốc họa cho bản thân, tuy rằng trong thời gian ngắn hắn không đến nỗi bị chèn ép quá mức, nhưng nếu muốn chiếm thế thượng phong cũng không dễ dàng như vậy.

Biên Duyên Mai có ý lấy mạng hắn, cũng không hề vì mọi người đều xuất thân từ Ma Môn mà hạ thủ lưu tình. Chỉ là võ công của Hoắc Tây Kinh cũng không phải hạng vừa, hai bên giao thủ mấy trăm chiêu, người này cũng không thể làm gì được người kia. Biên Duyên Mai mặc dù chiếm chút ưu thế, nhưng cũng chỉ đến vậy.

Hoắc Tây Kinh đánh mãi cũng có chút mất hứng, trong lòng cảm thấy không biết nên đánh tiếp hay dừng lại đây. Nếu tiếp tục đánh, có lẽ có thể tìm ra cơ hội để ám hại Biên Duyên Mai, sau đó dùng hắn uy hiếp Yến Vô Sư đi vào khuôn khổ, hoặc là đem về tông môn giao lại cho sư phụ, cũng coi như có chút công lao. Tuy nhiên mọi người cùng xuất thân từ Ma Môn, ai cũng không phải cái loại người thiện lương đức độ gì, muốn ám hại đối phương cũng không dễ dàng. Hoắc Tây Kinh đánh nửa ngày cũng không tìm được cơ hội này.

Nhưng đúng lúc đó, bên tai hắn bỗng truyền đến tiếng nói nhàn nhạt: "Mặt hàng như vậy, nếu ngươi vẫn không bắt được, vậy đừng tự xưng là đệ tử của Yến Vô Sư ta."

Hoắc Tây Kinh nhất thời cảm thấy bên tai nổ ẩm một tiếng, ngực chấn động mạnh một cái, suýt chút nữa nôn ra máu. Trong lòng hắn có quỷ, khuôn mặt cũng mất sắc, cũng chẳng còn đoái hoài tới cái gì, chỉ muốn chuồn cho nhanh!

Chính giây phút phân tâm đó, đã cho Biên Duyên Mai cơ hội, một chưởng vỗ thẳng vào kẽ hở trước ngực Hoắc Tây Kinh. Người kia a một tiếng bay ngược ra sau, lại nhanh chóng trở mình giữa không trung, định thừa dịp đó nhanh chóng đào tẩu!

Ai ngờ vọt được đến giữa không trung mới miễn cưỡng dừng lại được một chút, ngay sau đó liền trực tiếp bị ép ngã dập mặt xuống đất!

Hoắc Tây Kinh che ngực thở dốc, trơ mắt nhìn một người mặc thanh bào, khuôn mặt tuấn mỹ xuất hiện dưới tàng cây cách đó không xa.

Bên cạnh hắn còn có một người nữa, chống gậy trúc, nhìn qua có vẻ sức khỏe không được tốt.

Không chút nghi ngờ, cái người mặc thanh bào kia, nhất định chính là Yến Vô Sư.

Hoắc Tây Kinh đối với người có khuôn mặt xinh đẹp có một sự chấp nhất quá mức bất thường. Vừa thấy cái người ở bên cạnh y, lập tức liền nhận ra đối phương chính là cái người ngày đó mình muốn lấy da mặt lại bị Bạch Nhung nhảy ra làm hỏng chuyện tốt.

Chỉ là, vào giờ phút này, dù thế nào hắn cũng không dấy lên được nửa điểm hứng thú với cái da mặt kia, bởi vì hắn cũng không biết tính mạng mình hôm nay có thể bảo toàn được hay không.

"Yến tông chủ mạnh khỏe, tại hạ Hoắc Tây Kinh. Sư tôn Tang Cảnh Hàng lệnh ta đến truyền lời với lão nhân gia ngài." Hoắc Tây Kinh như gặp đại địch, cố gắng cười gượng nói.

Những oan hồn đã từng bị hắn lột da mặt chỉ sợ sẽ chẳng bao giờ ngờ được kẻ tàn bạo phách lối như Hoắc Tây Kinh có thể có lúc ăn nói khép nép như thế.

Đúng là vỏ quýt dày có móng tay nhọn, lúc này Hoắc Tây Kinh chỉ hận không thể co mình lại chui vào trong khe đất, tốt nhất là làm sao cho đối phương không sao nhận ra hắn là ai.

"Lão nhân gia? Ta rất già ư?" Yến Vô Sư cười như không cười, hờ hững nói.

Lúc Hoắc Tây Kinh đang vắt hết óc nghĩ cách làm sao nói cho thật êm tai để Yến Vô Sư có thể tha cho mình, đột nhiên bị lời này của y chen vào, vẻ mặt nhất thời cứng đờ, ngoác mồm lè lưỡi, cái gì cũng không nói ra được.

Biên Duyên Mai đè xuống kích động trong lòng, cung kính hành lễ: "Đệ tử gặp qua sư tôn, mấy ngày nay sư tôn vẫn mạnh khỏe chứ ạ?"

Yến Vô Sư liếc mắt nhìn hắn: "Ngươi suốt ngày giao thiệp với đám quan lại triều đình, có vẻ lâu nay không chuyên tâm luyện võ, đến nỗi ngay cả cái loại mặt hàng này cũng đánh không lại?"

Biên Duyên Mai xấu hổ: "Sư tôn dạy rất phải!"

Cái người được gọi là "Loại mặt hàng này" là Hoắc Tây Kinh đây lúc này sắc mặt đang lúc xanh lúc trắng, trong lòng hận lắm những cũng không dám nói gì.

Yến Vô Sư vừa xuất hiện, hắn đã biết mình không thể chiếm được tiện nghi gì từ tay đối phương rồi. Kế trước mắt vẫn là bỏ của chạy lấy người, nhưng chạy thế nào cũng là một vấn đề. Nhân dịp hai sư đồ trò chuyện, khóe mắt Hoắc Tây Kinh liếc nhanh bốn phía, tìm kiếm con đường chạy trốn có lợi nhất cho mình.

Hắn giết hạ nhân của đồ đệ người ta rồi, cho dù sư phụ không ra tay, cũng sẽ không ngăn đồ đệ báo thù. Mọi người đều xuất thân từ Ma Môn, chẳng có ai sạch sẽ hơn ai. Hoắc Tây Kinh biết Biên Duyên Mai nhất định không thể bỗng nhiên thiện tâm trỗi dậy mà buông tha cho mình, mà có Yến Vô Sư ở đây, hắn muốn chạy cũng khó.

Hai mắt Hoắc Tây Kinh khẽ chuyển động, dư quang liếc đến cái người đứng sau Yến Vô Sư là Thẩm Kiều.

Kế vừa nhảy lên trong đầu, hắn lập tức liền động, đẩy người vọt lên, vồ về phía Thẩm Kiều!

Nhưng chẳng mấy chốc hắn sẽ biết được, đây chính là quyết định sai lầm nhất trong đời của hắn.

Trong nháy mắt đó, tất cả mọi người đều không kịp phản ứng. Biên Duyên Mai không biết quan hệ giữa Thẩm Kiều và sư phụ của mình, thấy động tác của Hoắc Tây Kinh, không khỏi sững sờ, nhưng thấy Yến Vô Sư không động, hắn cũng không động.

Động tác của Hoắc Tây Kinh không thể nói là không nhanh, thân hình hắn trực tiếp hóa thành một tàn ảnh, phi thẳng về phía Thẩm Kiều!

Chỉ một chút nữa là nắm được cổ tay đối phương, Thẩm Kiều chợt như cá lách ra khỏi tay hắn.

Hoắc Tây Kinh trong lòng lộp bộp một tiếng, chợt cảm thấy không ổn, căn bản không do dự chút nào, một đòn không thành, lập tức thu tay lùi lại phía sau.

Hắn thậm chí không dám nhìn về phía Yến Vô Sư, chỉ sợ một khắc quay ra nhìn này cũng sẽ làm lỡ cơ hội chạy trốn của chính mình!

Nhưng mà sự tình lại một lần nữa vượt ra khỏi dự tính của hắn, người ra tay không phải Yến Vô Sư, mà là cái người hắn vừa định đánh lén!

Gậy trúc màu lục trơn bóng, đầu gậy bởi vì thường xuyên chống trên đất mà có chút tơi tả, sĩ phu đương thời khi leo núi đề phòng không còn sức, rất thích mua của lão nông dưới chân núi một cái gậy trúc. Cây gậy trúc này của Thẩm Kiều so với những cây đó hoàn toàn chẳng có gì khác nhau.

Một gậy này đánh tới, nhìn như không có gì đặc biệt, mộc mạc không chút hoa mĩ, càng không có cái gọi là cẩm tú hoa khai, nhưng Hoắc Tây Kinh lại biến sắc mặt, từ trong đó cảm nhận được rõ hàn khí cuồn trào, ầm ầm đánh thẳng vào mặt, như đứng dưới chân đao phủ, lưỡi đao sắc bén đặt trên đầu, tĩnh rồi động, mưa gió xoay vần.

Lúc này Hoắc Tây Kinh mới biết, cái người mà vừa rồi hắn cho là "Quả hồng nhuyễn", nhưng thật ra lại là một củ "Khoai lang nóng bỏng tay"!

Mà lúc này hối hận cũng không còn kịp, nếu như chỉ có mình Thẩm Kiều ở đây, hắn tất nhiên không thèm sợ, nhưng cố tình Yến Vô Sư lại ở bên cạnh, điều này làm hắn kiêng kỵ quá nhiều, cũng không có hứng thú triền đấu, chỉ có thể nhanh chóng lùi về sau, một lần lùi này liền lùi luôn mấy trượng.

Ai ngờ Thẩm Kiều cũng đuổi sát không tha, bộ pháp nhìn nhẹ như không, nhưng lại vững vàng tựa bàn thạch, có thể bảo trì khoảng cách gần trong gang tấc trước sau như một với Hoắc Tây Kinh.

Biên Duyên Mai bề ngoài thì thờ ơ lạnh nhạt, nhưng trong lòng thì vô cùng kinh ngạc. Bộ pháp của Hoán Nguyệt tông thiên về hoa mỹ, phong thái bộ pháp mà Thẩm Kiều sử dụng cũng có chút tương tự, chỉ là trong đó cũng có không ít khác biệt, tựa hồ như có hàm ý bát quái thiên đạo trong đó, tử vi toán học, phảng phất như có thể dễ dàng nhìn thấu, nhưng khi xem kỹ lại thì như một mảnh hỗn độn, huyền diệu trong đó, khó mà nắm bắt.

Hai mắt đối phương tựa hồ có vấn đề, rõ ràng là không hề có tiêu cự, nhưng hắn nghĩ nát óc, cũng không đoán ra trên giang hồ có vị cao thủ nào như vậy. Quay sang nhìn thần sắc sư tôn, vậy mà lại không ngạc nhiên chút nào. Biên Duyên Mai đành kiềm chế nghi vấn đầy bụng, tiếp tục xem hai người giao thủ.

Thẩm Kiều quả thật muốn lấy mạng Hoắc Tây Kinh.

Chỉ với việc người này đại danh hiển hách, tội ác tày trời, hễ coi trọng khuôn mặt nào, liền muốn ra tay lột da mặt đối phương dùng cho chính mình. Loại sở thích kỳ quái này mà phát tác lên, có lúc thậm chí trong vòng một tháng đổi tới hai ba tấm mặt nạ. Người bị hắn lấy mất da mặt, tất nhiên mạng cũng không còn. Hơn nữa Hoắc Tây Kinh cũng không quan tân người đó có ở trong giang hồ hay không, chỉ cần bị hắn coi trọng, hơn nửa là tránh không khỏi.

Gia quyến của những người bị hại đó đối với Hoắc Tây Kinh quả thực là hận đến thấu xương. Chỉ tội người này võ công cao cường, lại có Hợp Hoan tông bao che, rất nhiều người không làm gì được hắn, muốn báo thù cho người thân, cuối cùng lại bị người ta giết chết.

Phật gia có câu "Buông hạ đồ đao lập địa thành phật", Đạo gia cũng có lời tương tự "Bỏ ác lập thiện", Thẩm Kiều bản tính ôn nhu, rất ít khi tức giận, nhưng một khi hắn thật sự nổi giận, đó là lúc hắn nhất định muốn truy cứu đến cùng. Lúc này hắn đã quyết loại trừ kẻ gây hại Hoắc Tây Kinh này, vậy thì sẽ ra tay không chút lưu tình, chiêu chiêu ác liệt, thật sự kiên quyết diệt cỏ tận gốc.

Đổi lại lúc trước, nếu không bị thương, Hoắc Tây Kinh dù sao cũng không đáng là đối thủ của Thẩm Kiều. Chỉ là lúc này công lực của Thẩm Kiều chỉ còn lại một nửa, hai mắt cũng không tiện, tuy nói "Chu Dương Sách" có thể thanh lọc cơ thể rất tốt, nhưng Tương Kiến Hoan dù sao cũng là kịch độc hiếm thấy trong thiên hạ, thân thể lúc đó đã bị tổn thương quá mức sâu sắc, không phải nói giải là có thể giải hết được, nên bây giờ trong cơ thể hắn vẫn còn chút độc tố chưa thanh lọc xong.

Cho nên trong khoảng thời gian ngắn hai người dây dưa không dứt, cũng khó mà phân ra cao thấp.

Hoắc Tây Kinh căn bản không muốn đánh cùng Thẩm Kiều. Tuy nói Yến Vô Sư không ra tay, nhưng mãnh thú ở bên, như hổ rình mồi, ai biết lúc nào nổi hứng muốn ra tay chứ. Hắn nóng lòng muốn thoát thân, không biết tại sao Thẩm Kiều lại không chịu buông tha. Hoắc Tây Kinh càng đánh, lòng càng nôn nóng, chỉ hận không thể đem Thẩm Kiều bóp chết, cố tình hắn lại không có cái năng lực này, chỉ có thể tiếp tục bị cuốn vào trong vũng bùn này.

Một người nôn nóng không chuyên tâm, động tác tất nhiên khó tránh khỏi việc lộ ra sơ hở. Thẩm Kiều tuy rằng bây giờ hai mắt không tiện, nhưng trong tâm đều rất chuyên chú đọ sức cùng kẻ địch, hiện thời nhận ra có sơ hở, liền dùng gậy thay kiếm, biến giả thành thật, đánh thẳng vào ngực Hoắc Tây Kinh!

Gậy trúc từ nặng hóa nhẹ, ôn nhu như tình nhân lướt nhẹ qua mặt, nhưng Hoắc Tây Kinh lại thấy rõ ràng, nếu bị đối phương điểm trúng, chỉ sợ gậy trúc sẽ đâm thủng ngực mất. Hắn khẽ cắn răng ngừng lại thế đi, thân thể mạnh mẽ gập ngược lại phía sau, muốn tránh khỏi thế tiến công của đối phương, mặt khác đánh ra một chưởng, dùng hết mười thành công lực, phong vân phun trào, thầm nghĩ đối phương tất sẽ tránh lui.

Nào ngờ Thẩm Kiều không những không lui hay né tránh sang một bên mà vẫn giữ nguyên thế công. Một chưởng mà Hoắc Tây Kinh đánh ra kia, đối phương cũng không thèm nhìn tới, trực tiếp đón lấy, hai bên chạm nhau, thân thể không những không bị thương, trái lại cứ như không có chuyện gì, xuyên thẳng qua một chưởng này của hắn.

Di hình hoán ảnh? Hoắc Tây Kinh sợ hãi biến sắc. Đây không phải tuyệt kỹ độc môn vang danh thiên hạ của Kỳ Phượng Các năm đó sao? !

Thân thể còn chưa kịp đưa ra phản ứng tiếp theo, từ sau lưng hắn liền truyền đến một trận đau nhói.

Cơn đau này quả thực quá mức để tiếp nhận, cứ như có một bàn tay vươn tay như muốn móc cả trái tim hắn ra. Hoắc Tây Kinh nhịn không được mà kêu lên một tiếng thảm thiết!

Nhưng Thẩm Kiều không thể xuyên gậy trúc từ sau lưng hắn vào. Gậy bị một bàn tay vô hình chặt chẽ nắm lấy, không cách nào di động được mảy may!

Thẩm Kiều biến sắc!

Tác giả có lời muốn nói:

Yến Vô Sư: A Kiều vừa rồi ngươi rất oai phong lẫm liệt đó. Hiến thấy một người từ xưa tới nay luôn ôn nhu lại có thể ra tay ác liệt như vậy, thực sự là làm cho ta phải nhìn bằng cặp mắt khác đấy.

Thẩm Kiều: Không biết tại sao, nghe ngươi khích lệ như vậy ta lại chỉ cảm thấy không rét mà run.

Yến Vô Sư: Đạo diễn Đại Vương Miêu nói, những lúc như thế này phải để ngươi tự mình phát huy, ta không thể nhúng tay.

Đại Vương Miêu: Rõ ràng là ngươi muốn xem diễn, tự ngươi tính xem Thẩm chưởng giáo từ khi xuất hiện đến giờ bị thương biết bao nhiêu lần rồi, ói ra máu bao nhiêu lần rồi!

Yến Vô Sư (nhẹ nhàng a một tiếng): Nhưng dù sao cũng chưa có chết mà, không phải sao?

Thẩm Kiều (quay đầu): Thôi, ta vẫn nên quay về phòng tối ở Huyền Đô Sơn là hơn.

Úc Ái: Sư huynh đến (づ ̄3 ̄)づ╭

Chương 28

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Một mùi hương tràn vào mũi, Thẩm Kiều hơn nhíu mày, phản ứng cực nhanh, trực tiếp buông gậy trúc, di hình hoán ảnh, người đã cách nơi vừa đứng một khoảng lớn.

Nói là di hình hoán ảnh, thật ra cũng chỉ là một môn khinh công cao cấp. Thẩm Kiều vừa thu tay, gậy trúc đã trong nháy mắt đó nổ tung, vỡ thành từng mảnh nhỏ, bắn thẳng về phía hắn!

Nếu hắn thu tay trễ nửa khắc, kết cục cũng sẽ như cây gậy trúc đó.

Gậy trúc vỡ tan, Thẩm Kiều cũng không dừng lại chút nào, thân hình hắn vội vàng thối lui, nhẹ như gió thoảng, chớp mắt đã quay lại dưới tàng cây ban đầu, cùng lúc đó, ống tay áo vung lên. Những mảnh trúc vốn đang đánh về phía hắn giống như gặp phải chướng ngại vô hình, lập tức rơi xuống cùng một chỗ.

"Chẳng lẽ kiến thức của ta quá mức nông cạn, trên giang hồ từ khi nào lại có một vị cao thủ như vậy?" Kèm theo làm gió thơm cùng tiếng cười, một nữ tử mặc áo trắng xuất hiện bên cạnh Hoắc Tây Kinh.

Nữ tử này thật sự rất đẹp, bạch y lay động, vạt áo đón gió nhẹ nhàng bay lên, tựa như thần tiên hạ phàm. Chỉ là đôi mắt kia không hề lạnh nhạt mà ngược lại, lưu quang sóng sánh, quyến rũ mê người, ngay cả thanh âm cũng triền miên khôn tả, ngọt ngào tận xương, khiến cho xương cốt người ta không tự chủ được mà nhũn ra.

Biên Duyên Mai nhìn thấy nữ tử này, không những không lộ ra thần sắc mê mẩn, ngược lại nhiều hơn mấy phần cảnh giác cùng nghiêm nghị.

Hoắc Tây Kinh ngã trên mặt đất thổ huyết tự cho là giờ chết đã điểm, ai ngờ đột nhiên nhìn thấy người này, liền vui mừng không xiết, phản ứng hoàn toàn khác hẳn với Biên Duyên Mai: "Tông chủ! Tông chủ cứu mạng! Bọn họ muốn giết ta! !"

Hắn cứ như chết đuối vớ được cọc, hận không thể lập tức nhào tới ôm đùi nữ tử khóc ầm lên, cũng may trong đầu vẫn còn tồn tại một tia lý trí, động tác miễn cưỡng dừng lại, chỉ mở miệng cầu cứu không ngừng.

Nữ tử cũng không thèm nhìn hắn một cái, ánh mắt đảo qua Thẩm Kiều và Biên Duyên Mai, cuối cùng rơi lại trên người Yến Vô Sư, cười dài mà nói: "Lần trước nhìn thấy Yến lang, cũng đã là mười năm về trước. Không nghĩ tới mười năm đã qua, Yến lang lại vẫn tuấn mỹ như xưa, phong thái không giảm, quả thực khiến ta yêu thích không thôi!"

Yến Vô Sư không lên tiếng, người mở miệng nói chuyện lại là Biên Duyên Mai: "Hoắc Tây Kinh vừa mới giết tùy thân của ta. Nghe khẩu khí của tông chủ, đây là muốn coi như mọi chuyện chưa từng xảy ra?"

Nguyên Tú Tú sóng mắt lưu chuyển, nở nụ cười xinh đẹp: "Hoắc Tây Kinh là môn nhân của Hợp Hoan tông ta, nhưng hắn phụng là phụng mệnh lệnh của Tang Cảnh Hành, không liên quan gì tới ta. Hôm nay ta đến, chỉ là có chuyện muốn thương lượng với Yến tông chủ. Nếu Yến tông chủ chịu đáp ứng thỉnh cầu của ta, Hoắc Tây Kinh liền giao lại cho các ngươi xử lý, thế nào?"

Hoắc Tây Kinh biến sắc.

Biên Duyên Mai châm chọc: "Lời này của Nguyên tông chủ quả thực quá vô tình rồi. Một ngày phu thê cả đời ân nghĩa, Tang Cảnh Hành nói thế nào cũng có quan hệ không cạn với Nguyên tông chủ. Đồ đệ của hắn tất nhiên cũng có chút nhân tình với ngươi. Ngươi ngay cả sống chết của hắn cũng không quan tâm, nếu truyền ra ngoài, không khỏi làm người trong tông của ngươi thất vọng a!"

Nguyên Tú Tú mặt không biến sắc nói: "Cái người khác muốn, ta đương nhiên sẽ không cho, nhưng nếu là Yến lang muốn, phần nhân tình này, dù thế nào cũng phải đưa nha!"

Nàng ta nhìn Yến Vô Sư, trong mắt phảng phất có nhu hình vô hạn: "Mười năm không gặp, Yến lang ngay cả nửa câu cũng không chịu nói với ta ư?"

Nếu như đổi lại là nữ nhân khác có biểu hiện như vậy, Biên Duyên Mai nhất định cho rằng đối phương có chút gì đó với sư phụ mình, nhưng Hợp Hoan tông và Hoán Nguyệt tông có chung nguồn gốc, Biên Duyên Mai hiểu rất rõ, mỗi câu mỗi chữ của đối phương, thậm chí mỗi cái biểu tình, đều ẩn chứa mị thuật trong đó.

Nhưng biết thì biết, mỗi khi nghe nàng nói chuyện, thậm chí nhìn thấy nét cười của nàng, Biên Duyên Mai vẫn cứ không nhịn được mà rung động tâm thần, chịu ảnh hưởng. Hắn chỉ có thể cố gắng cưỡng ép chính mình nhìn sang hướng khác.

Yến Vô Sư: "Có một câu, ta đã muốn nói với ngươi từ lâu rồi."

Nguyên Tú Tú ánh mắt dịu dàng: "Yến lang mời nói."

Yến Vô Sư: "Ngươi tưởng mặc thành tiên nữ thì sẽ không lộ ra bộ dạng dâm đãng, nam nhân khác e rằng đều dính chiêu này, nhưng ta gặp lần nào cũng thấy buồn nôn, lần tới xuất hiện, ngươi vẫn nên đeo khăn che mặt đi, miễn cho ta ăn không ngon."

Biên Duyên Mai, Thẩm Kiều: "..."

Nguyên Tú Tú: "...."

Biên Duyên Mai nhịn cười rất là khổ cực.

Sắc mặt Nguyên Tú Tú xanh như tàu lá, ánh mắt nhìn Yến Vô Sư như nhìn một kẻ đã chết.

Nhưng cũng chỉ trong chốc lát, nàng một lần nữa là hé miệng cười: "Yến Lang dạy rất phải, ta quay về sẽ đổi một thân trang phục khác. Yến lang thích gì, ta liền đổi cái đó, chỉ cần ngươi cao hứng."

Yến Vô Sư nhíu mày: "Mười năm không gặp, ngươi một chút cũng không thay đổi, vẫn khẩu phật tâm xà như vậy."

Nguyên Tú Tú chỉ làm như nghe không thấy, giọng nói êm ái: "Có thể tìm một chỗ thanh tĩnh, ta sẽ từ từ nói cho Yến lang nghe?"

Yến Vô Sư: "Ngươi biết kiên nhẫn của ta có hạn."

"Yến lang thực sự là tâm như sắt đá, cũng không biết dạng nữ tử nào mới có thể lay động tâm ngươi. Năm đó ta dùng mọi cách mê hoặc, ngươi cũng không chịu giao hợp cùng ta, khiến ta suýt chút nữa cho rằng mình không được nam nhân thích!" Nguyên Tú Tú thở dài, "Chuyện Chu Đế muốn phạt Tề, chắc Yến lang cũng biết?"

Yến Vô Sư: "Vậy thì sao?"

Nguyên Tú Tú: "Năm đó lúc Nhật Nguyệt tông uy danh lan xa, những môn phái như Lâm Xuyên Học Cung còn không biết đang ở nơi nào. Bây giờ lão hổ không có trong núi, hầu tử lại dám xưng vương, đơn giản cũng chỉ vì Nhật Nguyệt tông chúng ta chia năm xẻ bảy, bị người ngoài đục nước béo cò. Nếu Hoán Nguyệt tông có thể cùng Hợp Hoan tông chân thành hợp tác, lão lừa trọc Tuyết Đình cùng lão già khọm Nhữ Yên Khắc Huệ kia làm sao có thể là đối thủ của chúng ta chứ?"

Yến Vô Sư không tỏ rõ ý kiến.

Nếu như đổi lại thành người khác, dưới ma công mị thuật của Nguyên Tú Tú, căn bản không thể chống lại được. Nhưng đối với loại người võ lực mạnh mẽ như Yến Vô Sư, lại cùng xuất thân từ trong Ma Môn, mị thuật cao minh đến đâu, ở trước mặt hắn cũng đều không có tác dụng.

Nguyên Tú Tú trong lòng thầm hận, trên mặt vẫn giữ vẻ thâm tình chân thành như trước: "Nếu như Yến lang chịu thuyết phục Chu chủ không chinh phạt Tề, chuyện gì nô gia cũng có thể nguyện làm vì ngươi!"

Yến Vô Sư: "Vậy thì quy thuận đi."

Nguyên Tú Tú: "Cái gì?"

Yến Vô Sư: "Không phải ngươi nói cái gì cũng nguyện làm sao? Xóa tên Hợp Hoan tông, nhập vào dưới trướng Hoán Nguyệt tông, ta có thể thuyết phục Chu Đế không chinh phạt Tề."

Nụ cười của Nguyên Tú Tú nhạt dần: "Yến lang hà tất phải hùng hổ dọa người như vậy? Lâm Xuyên Học Cung đã sớm ước Chu Tề có thể đánh nhau, đến lúc đó không phải Nam Trần không làm gì cũng được hưởng lộc sao. Nếu ngươi chịu thuyết phục Chu chủ không chinh phạt Tề, ta cũng sẽ nghĩ cách thuyết phục Tề chủ cắt Hành Châu và Sóc Châu phía bắc chắp tay nhượng lại cho triều Chu. Đến lúc đó Chu Đế chắc chắn sẽ nhớ công ngươi mà cắt đất ban thưởng, thế nào?"

Yến Vô Sư: "Phía bắc Hành Châu và Sóc Châu là trường thành, nếu như bản tọa nhớ không lầm, nơi đó hẳn là khu vực giáp ranh thế lực với người Đột Quyết."

Nguyên Tú Tú cười nói: "Có thể dễ dàng chiếm được một lượng đất đai lớn như thế, lẽ nào Chu chủ lại từ chối?"

Yến Vô Sư: "Ngược lại Tề quốc sớm muộn gì cũng là vật trong túi, Chu Đế cần gì phải bỏ đại lấy tiểu, tiếc rẻ chút đất đó?"

Hắn không nhanh không chậm đáp trả. Đối phương nói một câu, hắn liền phản bác một câu. Nói đến nước này, Nguyên Tú Tú cũng đã hiểu rõ, Yến Vô Sư căn bản không có ý định hợp tác cùng với Hợp Hoan tông, cùng lắm chỉ là đang trêu chọc mình thôi.

Nàng tắt hẳn nụ cười trên môi: "Yến lang, không ngờ ngươi vẫn ngôn cuồng tự đại như vậy. Mười năm trước, ngươi bị Thôi Tử Vọng đả thương, chẳng lẽ hiện tại Thôi Tử Vọng vừa chết, người liền cho rằng mình là đệ nhất thiên hạ?"

Yến Vô Sư: "Có phải đệ nhất thiên hạ hay không ta không biết, nhưng vẫn mạnh hơn ngươi là được. Có lúc ta cũng rất tò mò, Tang Cảnh Hành dã tâm bừng bừng như thế, tại sao không giết ngươi thay thế, lại cam tâm làm gian phu cho ngươi?"

Nguyên Tú Tú cười khúc khích: "Ngươi thấy kỳ quái? Vậy ngươi thử một lần chẳng phải sẽ biết hay sao? Chỉ sợ loại người như ngươi chỉ có thể nói miệng, lên giường thì nửa điểm uy phong cũng không còn, ngân thương không có chỉ có nến nhỏ mà thôi!"

Nàng hiển nhiên bị Yến Vô Sư chọc giận, lời nói vừa dứt, ống tay áo đã bay lên, mấy chục ngân châm dài nhỏ trong suốt đâm thẳng về hướng hai người Yến Vô Sư và Thẩm Kiều!

Thế công so với cuồng phong bão táp còn nhanh hơn, dùng mắt thường không thể nhìn ra.

Nguyên Tú Tú cũng không cho rằng chỉ bằng mấy cây ngân châm đó là có thể đả thương Yến Vô Sư. Cùng lúc đó, thân hình của nàng tựa như quỷ ảnh, hai tay chẳng biết từ lúc nào đã nhiều hơn hai thanh trường kiếm màu đen, ánh kiếm tăng mạnh, che kín lại toàn bộ đường lui của Yến Vô Sư!

Hợp Hoan tông chuyên dùng mị thuật lấy âm bổ dương và ngược lại để tăng cường sức mạnh, mà Nguyên Tú Tú thân là tông chủ của Hợp Hoan tông, thực lực tất nhiên không thể khinh thường. Hiện nay trong thập đại cao thủ thiên hạ, vì lý do là nữ tử, hơn nữa lại rất ít khi ra tay trước mặt người khác, nên vị trí của nàng ta bị xếp vào hàng thứ hai từ cuối lên. Nhưng trên thực tế chỉ nhìn cách nàng giao thủ với Yến Vô Sư là có thể đoán được, thực lực của nàng ta không chỉ dừng ở đó.

Với thực lực hiện nay của Yến Vô Sư, đối phương lại có thể ở dưới tay hắn đánh trên mười chiêu mà vẫn không rơi vào thế hạ phong, qua đó có thể thấy được thực lực của Nguyên Tú Tú đã bị giang hồ đánh giá quá thấp.

Đây là khung cảnh giao tranh của hai bậc tông sư với nhau, đặc sắc mà dữ dội, Biên Duyên Mai tự biết mình không có khả năng chen vào, cũng không chịu buông tha cho cơ hội quan sát này, chuyên chú mê mẩn nhìn vào, hoàn toàn bên mất bản thân.

Mắt thấy cơ hội hiếm có xuất hiện, Hoắc Tây Kinh cũng không quan tâm thương thế nghiêm trọng đến mức nào, trực tiếp leo tường bỏ chạy lấy người.

Ai ngờ vừa mới vận khinh công chạy được mấy bước, từ sau đầu liền truyền đến tiếng xé gió, lúc này xoay người né tránh cũng đã không còn kịp, hắn chỉ cảm thấy vạt áo trước ngực mát lạnh, theo bản năng cúi đầu nhìn xuống.

Một cành cây dính máu từ sau lưng đâm tới, trực tiếp xuyên thấu trái tim, trên đầu cành cây còn như dính chút da thịt, thứ vốn đáng ra phải ở trong người hắn.

Hoắc Tây Kinh hai mắt trợn trong, hắn vẫn mang da mặt của người tùy thân bên cạnh Biên Duyên Mai, bời vì vẻ mặt cứng ngắc mà thể hiện ra liền vô cùng quỷ dị. Hắn giống như không dám tin tưởng là mình lại chết như vậy, muốn xoay người lại ghi nhớ kẻ thù. Nhưng vừa động một cái, một ngụm máu lớn liền phun ra, cả người ngã sấp về phía trước, không còn nhúc nhích.

Hoắc Tây Kinh cả đời làm ác, bị coi như ma quỷ, vậy mà lại chết ở chỗ này.

Chính hắn cũng cảm thấy khó mà tiếp nhận sự thực này, hai mắt trợn tròn, chết không nhắm mắt.

Người ra tay, Thẩm Kiều lại không hề có chút vui vẻ nào trên mặt. Hắn đỡ lấy thân cây bên cạnh, từ từ ngồi xuống, cũng không quan tâm Yến Vô Sư và Nguyên Tú Tú so chiêu, lập tức nhắm mắt dưỡng thần, bất tri bất giác tựa như đang ngủ.

...

Người ngoài không rõ nội tình nhìn vào, cho rằng Nguyên Tú Tú có thể đạt đến vị trí Tông chủ, đơn giản chỉ là vì dựa vào nhan sắc lấy dương bổ âm, có quan hệ mập mờ với Tang Cảnh Hành, dùng thân phận đồ đệ của Thôi Tử Vọng che chở cho nàng, trợ giúp nàng ngồi vững vị trí kia, và cam tâm chịu làm kẻ dưới, tại Hợp Hoan tông chiếm lấy một chức trưởng lão nhỏ nhoi.

Nhưng trên thực tế, người nào ôm loại ý nghĩ này nếu có may mắn giao thủ với Nguyên Tú Tú, liền phát hiện mình sai lầm đến mức nào.

Nữ nhân này có thể ở tại Hợp Hoan tông cường giả như mây, tranh tâm đấu trí leo lên được vị trí tông chủ, tuyệt đối không phải chỉ dựa vào quan hệ với một nam nhân.

Chỉ là Nguyên Tú Tú cũng rất thích thể hiện cái loại hình ảnh nhu nhược này với bên ngoài, cho nên chưa bao giờ sửa chữa lỗi sai của thế nhân, để có thể dễ dàng mê hoặc được kẻ địch.

Thế nhân cho rằng nàng và Tang Cảnh Hành ám muội không rõ, dựa vào Tang Cảnh Hảnh leo lên làm tông chủ. Nhưng Yến Vô Sư biết, trong lòng Hợp Hoan tông rắc rối phực tạp, Nguyên Tú Tú và Tang Cảnh Hành ngoài mặt tươi cười, trong tâm lại tranh đấu không ngừng. Giống như lần này, Hoắc Tây Kinh phụng mệnh Tang Cảnh Hàng đến tìm Biên Duyên Mai, nhất định không hề thông báo với Nguyên Tú Tú, cho nên đối với sự cầu cứu của Hoắc Tây Kinh, Nguyên Tú Tú tự nhiên làm như không thấy.

Mười năm trước, Yến Vô Sư đã từng giao thủ với nàng một lần, lúc đó mặc dù chiến thắng, nhưng cũng chỉ là chiếm thế thượng phong được một chút. Mười năm sau, công lực của hắn tăng mạnh, Nguyên Tú Tú tất nhiên không thể vẫn dẫm chân tại chỗ.

Người trong Hợp Hoan tông cũng luyện theo "Phượng Lân Nguyên Điển", Nguyên Tú Tú tất nhiên không thể sánh được với Yến Vô Sư đã đạt tới tầng mười một, nhưng ít nhất cũng phải đến tầng thứ mười. Huống hồ năm đó thời điểm Nhật Nguyệt tông sụp đổ, Hợp Hoan tông nhanh tay, cũng đã cướp được một quyển "Hợp Hoan Kinh", trong đó ghi chép thuật nam nữ song tu bổ trợ lẫn nhau, cũng là nguyên do Hợp Hoan tông có cái tên như vậy. Tuy nhiên có rất ít người biết ghi chép bên trong "Hợp Hoan Kinh" không chỉ là thuật phòng the, mà còn là nội công tâm pháp, thuật ngự kiếm các loại.

Nguyên Tú Tú cầm song kiếm trong tay, bắt đầu từ thuật ngự kiếm trong nam nữ song tu ghi trong "Hợp Hoan Kinh" mà triển khai ra. Bộ võ công này vốn cần nam nữ phối hợp, dùng kiếm ngăn địch, nhưng Nguyên Tú Tú lại cố tình đi ngược lại con đường cũ, trực tiếp tự mình luyện thành song kiếm.

Một nữ nhân như vậy, tất nhiên không phải hạng người ôn hòa dễ gần gì.

Đối chiến với Yến Vô Sư, Nguyên Tú Tú tất nhiên không dám khinh thường dù chỉ là một chút. Vận dụng tầng thứ mười của "Phượng Lân Nguyên Điển" lên đến cực hạn, song kiếm nghiễm nhiên hóa thành hai đạo hắc quang, tựa như có thể nuốt chửng thiên địa. Dùng kiếm làm trung tâm, gió bão cuốn lên, như long thần trồi lên mặt nước, gió thổi mây vần, che kín khung trời, nhật nguyệt ảm đạm, ngay cả Yến Vô Sư cũng bị cuốn vào!

Biên Duyên Mai thậm chí còn không thấy rõ bọn họ giao thủ ra sao. Giờ khắc này hắn mới biết lúc trước mình tự hài lòng, cho rằng bản thân đã là cao thủ nhất lưu, nhưng trên thực tế trên cái nhất lưu đó còn có cái cao hơn nữa. Nếu như mình không khắc khổ cố gắng, sinh thời có lẽ mãi sẽ không thể nào đạt đến cảnh giới tông sư.

Tuyết đen đầy trời, phảng phất như ma quân tiến đến, tiếng vang dậy trời, liên miên không dứt.

Biên Duyên Mai bị chân khí va chạm gần như không thể đứng thẳng được, không thể không cố gắng vận công chống đỡ, thuận tiện lui lại phía sau mấy bước. Lúc trước hắn cũng cảm thấy Nguyên Tú Tú có được ngày hôm nay, phân nửa là nhờ vào sắc đẹp mị nhân cùng với công lao của nam nhân kia, mà sau hôm nay, hắn cũng không dám còn suy nghĩ này trong đầu nữa.

Có thể cùng Yến Vô Sư giao phong chính diện mà không rơi xuống thế hạ phong, phóng tầm mắt ra cả thiên hạ này, cũng chẳng có được mấy người.

Có khổ chỉ tự mình biết, thân ở trong vòng chiến, Nguyên Tú Tú cũng không thoải mái như Biên Duyên Mai đã tưởng.

Nàng nhận thấy mình đã vận chân khí lên đến cực hạn, song kiếm từ thật hóa giả, thoát ly trong tay, dựa theo tâm ý của nàng mà thật thật giả giả. Nhưng bốn phía quanh Yến Vô Sư dường như có một sức hút vô hình, mặc nàng công kích kiểu gì cũng không phá vỡ được, ngược lại song kiếm còn có dấu hiệu bị hút vào.

Mắt thấy Yến Vô Sư nhẹ nhàng đánh một chưởng lại, nàng liền đem song kiếm kéo về. Đối phương lại cố tình tránh thoát một cách ảo diệu khỏi màn kiếm, trong nháy mắt hiện ra ở trước mặt nàng. Nguyên Tú Tú nhíu mày, không còn cách nào khác, bàn tay trắng non mềm mại chỉ có thể đưa tay nghênh đón.

Song phương đối đầu một chưởng, tiếng ầm vang lên, màn kiếm biến mất. Nguyên Tú Tú cấp tốc lùi về sau, thân hình giống như con diều nhẹ nhàng theo gió, chập chờn mềm mại, như bèo trên sông, lùi lại tám chín bước, rồi mới vững vàng đáp lại hai chân xuống mặt đất.

Nàng nở nụ cười xinh đẹp, trên mặt vẫn như không có chuyện gì xảy ra: "Yến lang, mười năm bế quan, quả nhiên không uổng phí, vừa rồi đánh cho ta suýt chút nữa ngay ca nửa cái mạng cũng không còn, tiểu tâm can giờ vẫn còn đang đập loạn đây này!"

Yến Vô Sư đứng yên tại chỗ, cũng không có ý định đuổi đánh tới cùng. Nếu hắn thật sự muốn giết Nguyên Tú Tú, tất nhiên có thể, chỉ là cá chết lưới rách, chính mình khó tránh khỏi phải trả một cái giá thật lớn. Hơn nữa, Nguyên Tú Tú mà chết, được lợi không phải Hoán Nguyệt tông, mà là những kẻ bên trong Hợp Hoan tông.

Nguyên Tú Tú hiển nhiên cũng vô cùng hiểu rõ điểm này, cho nên cũng không vội vàng rời đi.

Ánh mắt của nàng xẹt qua thi thể của Hoắc Tây Kinh, có chút biến sắc: "Đánh chó còn phải ngó mặt chủ, Hoắc Tây Kinh dù sao cũng là người có địa vị không thấp trong môn ta, Yến lang ngươi nói giết liền giết?"

Tuy rằng người không phải do mình giết, nhưng có Yến Vô Sư, Biên Duyên Mai tự nhiên cũng không cần giữ mặt mũi cho nàng: "Hoắc Tây Kinh giết tùy tùng của ta, lẽ nào không đáng chết? Mấy năm qua Hợp Hoan tông hại chết biết bao nhiêu người của Hoán Nguyệt tông ta. Món nợ này Nguyên tông chủ có muốn cùng nhau tính toán cho rõ ràng hay không?"

Nguyên Tú Tú lại cười nói: "Ngươi nói như thế, tất nhiên người không phải do ngươi giết."

Nữ nhân này nói đổi mặt là đổi mặt ngay, chuyện đã nói ra liền làm luôn, bên này vừa mới cười cười nói nói, bên kia còn chưa nghe được một nửa, người đã vọt tới bên người Thẩm Kiều, một tay đưa về phía cổ họng hắn!

Thẩm Kiều thực sự quá mức mệt mỏi, mệt đến nỗi sau khi giết chết Hoắc Tây Kinh hắn liền nhịn không được mà ngủ dưới tàng cây.

Nhưng người luyện võ dù sao vẫn có trực giáo đối với nguy hiểm tới gần, thời điểm Nguyên Tú Tú lao về phía hắn, hắn cũng đã phát giác. Người bình thường đầu tiên lúc nào cũng sẽ mở mắt ra trước để nhận biết tình hình sau đó mới phản ứng tiếp, mà Thẩm Kiều ngay cả mắt cũng không mở, trực tiếp nắm lấy thân cây phía sau, dựa vào sự che chắn của nó mà vọt tới phía sau.

Bất quá chỉ trong chớp mắt đó, trên thân câu liền xuất hiện năm vết trảo!

Đây không phải là do móng tay Nguyên Tú Tú trực tiếp lưu lại trên đó, mà là chân khí. Có thể thấy được nếu Thẩm Kiều phản ứng trễ nửa khắc, năm vết trảo này đã không phải lưu lại trên thân cây mà là ở lại trên cổ hắn.

Nhưng Thẩm Kiều trốn được một lần, cũng không trốn được lần hai. Không chờ hắn kịp phản ứng lại, chưởng tiếp theo đã đánh tới.

Gậy trúc trong tay Thẩm Kiều đã hủy, không còn vũ khí để dùng, chút thời gian này không đủ để hắn trốn tránh, chỉ có thể dùng tay nghênh địch. Bây giờ nội lực của hắn chỉ còn lại năm thành, đối phó với cao thủ bình thường còn có thể được, chứ đối đầu với loại cấp bậc cao thủ tông sư như Nguyên Tú Tú, trên căn bản không có một chút phần thắng.

Song phương vừa tiếp xúc, Thẩm Kiều đã lùi lại mấy bước, mãi đến khi va đạp vào thân cây mới có thể ngừng lại. Sắc mặt hắn tái xanh, miễn cưỡng nuốt xuống ngụm máu tanh ngọt tràn lên trên cổ họng.

Mà việc này đã khiến Nguyên Tú Tú rất bất ngờ. Hoắc Tây Kinh tuy không được nàng yêu thích, nhưng dù sao cũng là môn nhân của Hợp Hoan tông. Thân làm tông chủ, nàng tất nhiên phải ra mặt giúp hắn, vốn định hai chiêu đã giải quyết xong Thẩm Kiều, không nghĩ tới đối phương cư nhiên có thể đỡ được một chưởng của nàng.

Thời điểm chưởng thứ ba đánh tới, Thẩm Kiều đã không thể lui được nữa, chỉ có thể nhắm mắt chờ chết.

Vừa rồi Nguyên Tú Tú ra tay, Yến Vô Sư vốn có thể ngăn, nhưng lại thờ ơ không quản, Thẩm Kiều tự nhiên cũng sẽ không cho là lần này sẽ ngoại lệ.

Tác giả có lời muốn nói:

Yến Vô Sư: Mời dùng một chữ để hình dung ta.

Đại đệ tử Biên Duyên Mai: Khốc

Tiểu đệ tử Ngọc Sinh Yên: Soái.

Thẩm Kiều: ... Tốt.

Yến Vô Sư【 thoả mãn 】: Mời dùng hai chữ để hình dung ta.

Đại đệ tử Biên Duyên Mai: Rất khốc.

Tiểu đệ tử Ngọc Sinh Yên: Rất soái.

Thẩm Kiều: Bye bye.

Yến Vô Sư: ...

loading...