Dam My Edit Thien Thu Mong Khe Thach Chuong 17 18

Chương 17

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Dưới chân Huyền Đô sơn có Huyền Đô trấn, nhiều năm qua vẫn chỉ là trấn nhỏ bình yên, mặc dù ở ngay sát cạnh Đạo môn chính phái nổi tiếng thiên hạ, nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều đến bách tính nơi trấn nhỏ này, cùng lắm khi thấy mấy đạo trưởng ở trên núi xuống, bọn họ sẽ đặc biệt khách khí tôn trọng hơn chút, lấy lễ tiếp đón thôi.

Tất nhiền, Huyền Đô sơn đường đường là Đạo môn đệ nhất thiên hạ, thỉnh thoảng xuống núi mua đồ, cũng đều dựa theo giá cả thị trường trả tiền, giao dịch công bằng, chưa bao giờ ỷ vào mình là đại phái mà ức hiếp dân lành. Cứ xem những năm gần đây bách tính trấn Huyền Đô này đều vì có thể trở thành hàng xóm của các đạo trưởng ở Huyền Đô Tử Phủ mà cảm thấy tự hào là biết.

Tuy nhiên cũng chỉ đến thế mà thôi, Đạo môn dù sao cũng là Đạo môn, vào được Huyền Đô sơn, đều là người không còn can hệ gì đến nhân gian nữa, cùng với bách tính dưới chân lúc mặt trời mọc đi làm, mặt trời lặn thì nghỉ ngơi, vẫn là hai thế giới khác nhau.

Song khi Thẩm Kiều và Yến Vô Sư đến được Huyền Đô trấn, cái trấn này so với bất cứ ngày thường nào đều náo nhiệt hơn hẳn, người đến người đi, trong đó không thiếu võ lâm nhân sĩ, người ăn mặc kiểu đạo nhân cũng chẳng ít.

Yến Vô Sư nói: "Mười ngày sau, Huyền Đô Tử Phủ sẽ tổ chức ngọc đài để luận đạo, xác định thiên hạ đạo thống, mời tất cả các hiền giả danh sĩ thiên hạ cùng đến dự hội. Nghe nói các đại môn phái đều sẽ phái người tới đây, Lâm Xuyên Học Cung và Thiên Nhai tông bên kia, cũng phái sứ giả đến."

Thẩm Kiều: "Xác định thiên hạ đạo thống là ý gì?"

Lúc này hai người đang ngồi trong quán trà, quay đầu ra phía ngoài quan sát.

Yến Vô Sư nhấp ngụm trà: "Ngươi không ở, Huyền Đô sơn chung quy cũng phải có người đứng ra lãnh đạo, thân phận đối phương một ngày chưa công bố cho thiên hạ, người bên ngoài liền một ngày không biết thân phận của hắn, hắn chung quy cũng phải tìm một cơ hội để ra mắt mà thôi. Chính ngươi lúc làm chưởng giáo đương nhiệm, im ắng đến mức ước gì chả ai nhận ra mình, nhưng không thể hi vọng người khác cũng giống ngươi chứ?"

Thẩm Kiểu đã sớm quen cái kiểu nói chuyện mang theo tâm ý châm chọc nhàn nhạt của đối phương.

Bằng thân phận cùng địa vị của Yến Vô Sư, người và chuyện có thể vào được mắt y thực sự rất ít, Huyền Đô sơn ngoại trừ một Kỳ Phượng Các đã quá cố, cũng sẽ không có thêm một ai đáng giá để y thừa nhận.

Tuy nói là kẻ hỉ nộ vô thường, nhưng gặp được một người tính tính khá tốt, cơ bản nói thế nào cũng không giận, muốn phát sinh xung đột cũng không phải chuyện dễ dàng. Quan hệ hai người tựa như địch lại tựa như bằng hữu, một đường đồng hành này, quan hệ cũng duy trì một loại cân bằng vi diệu nào đó.

"Nơi đó đang làm gì vậy?" Thẩm Kiều bỗng nhiên chú ý tới một chỗ không xa dưới lầu, nheo mắt lại, nhưng làm thế nào cũng không thấy rõ, hai mắt của hắn dù sao cũng không thể khôi phục lại được như ban đầu chỉ trong khoảng thời gian ngắn như vậy. Ban ngày lúc còn có ánh sáng còn có thể nhìn được một chút, nhưng cũng không thể nhìn lâu, nếu không sẽ chảy nước mắt.

"Phát cháo, bốc thuốc." Yến Vô Sư cũng không biết trước, nhưng nếu y muốn biết, tự nhiên sẽ có người dâng tin tức lên cho y.

Y gắp một iếng quế hoa cao đưa vào miệng, chậm rãi nói: "Sau khi Úc Ái tiếp nhận chức vị chưởng giáo, mùng một và mười lăm, đều sẽ phái đệ tử khai đàn ở Huyền Đô trấn, tuyên truyền giảng giải đạo pháp. Nghe nói đệ tử của Huyền Đô Tử Phủ cầu mưa vô cùng linh nghiệm, bây giờ nếu như nơi nào nhiều ngày không mưa, thứ sử Miện Châu đều sẽ phái người đến mời bọn họ xuống núi cầu mưa. Môn hạ tín đồ của Huyền Đô sơn ngày một nhiều, rải khắp mọi nơi. Trấn Huyền Đô này, hầu hết đều cực kỳ tôn trọng Huyền Đô Tử Phủ."

So với thần sắc xem kịch vui trên mặt y, lông mày của Thẩm Kiều càng lúc càng nhíu sâu.

Yến Vô Sư: "Ngươi đã nhớ ra tất cả rồi."

Câu nói này không phải câu hỏi, mà là khẳng định.

Từ lúc tụ máu trong ngực được phun ra, thân thể Thẩm Kiều mặc dù còn có chút ốm yếu, nhưng vẻ mờ mịt trên gương mặt đã mất đi qua từng ngày, khôi phục ký ức cũng là chuyện sớm muộn.

Yến Vô Sư nhìn thấy những cũng không đâm thủng ra, bởi vì hắn không biết Thẩm Kiều rốt cục nhớ được bao nhiêu. Lúc này vừa thấy, chắc cũng đã khôi phục được bảy tám phần.

Thẩm Kiều không phủ nhận, trái lại thở dài: "Mấy đời chưởng giáo Huyền Đô sơn tới nay, chưa từng giao thiệp với bên ngoài, cho dù triều đại xoay vần, vẫn luôn an ổn như lúc ban đầu. Ngẫm lại Đào Hoằng Cảnh, tuy là thiên hạ đệ nhất, kinh tài tuyệt diễm cỡ nào, cũng vì chen chân vào chính trị, mà cuối cùng toàn bộ Mao Sơn Thượng Thanh phái đều sụp đổ do hắn, môn đồ tứ tán. Úc Ái muốn làm gì đây?"

Yến Vô Sư nhíu mày: "Kỳ Phượng Các giáo dục ngươi như vậy? Suy nghĩ này của hắn, có gì khác với làm con rùa đen rụt đầu đây? Nếu như hắn chỉ có một mình thì không nói, nhưng đây, hắn thân là chưởng giáo một phái, không biết tiến thối, ngược lại cả ngày nghĩ cách làm cho môn phái tị ẩn tránh đời. Cứ tiếp tục như vậy, Huyền Đô sơn làm sao có thể bảo vệ được địa vị Đạo môn đệ nhất thiên hạ? Ta thấy cái tên chưởng giáo sư đệ kia của ngươi có khi còn tỉnh táo hơn ngươi nhiều."

Mấy đời Huyền Đô Sơn gần đây đều mang theo danh tiếng cùng địa vị Đạo môn đệ nhất thiên hạ. Trưởng giáo các đời đều quán triệt tư tưởng của đạo gia là thanh tĩnh vô vi, đem chuyện tị thế tiến hành tới cùng, tuyệt không bước chân vào thế cục thiên hạ. Kỳ Phượng các năm đó võ công có một không hai trong thiên hạ, cũng không ngoại lệ.

Sau đó Thẩm Kiều tiếp nhận chức chưởng giáo, càng đem cái chuyện tị thế này phát huy đến mức tận cùng. Thế nhân chỉ biết Huyền Đô Sơn mới đổi chưởng giáo, chưởng giáo này họ Thẩm, còn lại thì chả biết gì nữa. Cứ nhìn Thẩm Kiều và Yến Vô Sư chạy loanh quanh đây mà chẳng ai nhận ra hắn là biết.

Tính tình Yến Vô Sư ngông cuồng tự đại, tùy tâm sở dục, tất nhiên là đối với phong cách làm việc này khịt mũi coi thường.

Thẩm Kiều nghe vậy cũng không giận, chỉ nói: "Đêm nay ta muốn tìm cơ hội lên núi, gặp mặt Úc Ái nói chuyện một chút. Không biết Yến tông chủ có muốn cùng ta đi lên, hay là ở lại dưới chân núi chờ ta?"

Yến Vô Sư: "Tại sao không đợi đến lúc Ngọc Đài luận đạo tổ chức mới lộ diện. Trước mặt mọi người chất vấn Úc Ái, đoạt lại vị trí chưởng giáo ngươi nên có?"

Thẩm Kiều lắc đầu: "Nếu làm như vậy, danh dự Huyền Đô Sơn nhất định sẽ bị ảnh hưởng cực lớn, việc này e rằng có nội tình khác. Ta muốn trước tiên cứ tìm Úc Ái hỏi rõ mọi chuyện đã."

Yến Vô Sư sao cũng được: "À, vậy thì đi hỏi thôi."

Đạo môn đệ nhất thiên hạ uy danh hiển hách, từ trước tới giờ không có mấy người dám một mình một ngựa xông lên Huyền Đô sơn, vậy mà y nói tới liền tới, nhẹ nhàng giống như hôm nay ăn thêm một bát cơm vậy, tiện mồm thì nói, thoải mái chẳng chút để tâm.

Thần sắc y hững hờ, ngón tay vuốt nhẹ qua cái đĩa trên bàn, cái đĩa đậu xanh xào lộn xộn lung tung kia lập tức biến thành ba tầng trùng điệp, mỗi tầng số hạt đậu xanh đều giống hệt như nhau, chỉ riêng việc này đã chứng minh khả năng dùng chân khí cách không khống chế vật của y đã đạt đến cảnh giới xuất thần nhập hóa.

Ma quân tái xuất giang hồ, trên thực tế cũng chỉ có trận chiến với Côn Tà được người người biết đến, chỉ vì Côn Tà đã từng đánh bại Thẩm Kiều, cho nên nương theo sự thất bại của Côn Tà, Yến Vô Sư cũng được lưu truyền đến mức vô cùng kỳ diệu, còn trên thực tế cũng chẳng có mấy người thực sự thấy được cảnh giới võ công hiện giờ của y.

Nếu lúc này có người nhìn thấy y dùng công phu lấy thủ cấp người dễ như ăn cháo để chỉnh lại đĩa đậu xanh xào, chẳng biết sẽ nghĩ thế nào.

Y hỏi Thẩm Kiều: "Bây giờ công lực của ngươi chỉ sợ vẫn chưa được ba phần của thời kỳ toàn thịnh, có thể tự đi lên?"

Thẩm Kiều: "Có một con đường nhỏ men theo vách núi phía sau núi, địa thế hiểm trở, không người trông coi, dùng trận pháp vây lại, người ngoài không biết nội tình, nếu tùy tiện xông vào, chỉ có thể bị xoay cho không biết đường ra, rồi còn có thể ngã xuống vách núi. Võ công cao chưa hẳn đã hữu dụng đâu."

Yến Vô Sư vốn định chỉ đi xem một chút náo nhiệt, nghe thấy câu này ngược lại lại cảm thấy hứng thú thêm vài phần: "Như vậy ta ngược lại càng muốn đi xem thử một chút."

.......

Đêm đó, náo nhiệt nơi Huyền Đô trấn trở nên yên bình lại, dưới bầu trời đầy sao dần dần chìm vào mộng đẹp.

Con đường lên núi mà Thẩm Kiều chỉ nhìn qua giống như không hề có kết cấu gì, có lúc bảy tám ngã rẽ, có lúc lại là một thềm đá tách biệt dễ đi, biến đổi từ hai bên trái phải sườn dốc đi lên, nguyên nhân là do từng tảng đá, gốc cây ở đây đều đã được thiết kế thành trận pháp kỳ môn độn giáp, nếu như người đến không biến rõ huyền cơ trong đó, tám chín phần là sẽ trúng chiêu, cho dù không rơi vào cạm bẫy, cũng sẽ phát động cảnh báo, bị đệ tử của Huyền Đô Sơn phát hiện.

Đối với chuyện Thẩm Kiều muốn đàm đạo cùng Úc Ái cũng tốt, hay đối với ân oán bên trong Huyền Đô Sơn cũng được, Yến Vô Sư hoàn toàn không có hứng thú. Ngược lại, y cảm thấy hứng thú với con đường đầy rẫy trận pháp này hơn, cho nên y đi phía sau, cách Thẩm Kiều một đoạn ngắn, chú ý quan sát cách đi của hắn, một mặt cân nhắc tỉ mỉ, cũng coi như một loại lạc thú.

Đi như vậy khoảng một canh giờ —— cũng may bây giờ Thẩm Kiều đã miễn cưỡng khôi phục được ba phần công lực —— mới có thể trong khoảng thời gian ngắn như vậy lên tới đỉnh núi.

Thế núi ở Huyền Đô sơn nhô cao, đỉnh núi so với chân núi lạnh hơn rất nhiều, phóng tầm mắt nhìn ra, điện thờ đạo quan cũng không ít, tầng tầng lớp lớp, sương trắng mờ ảo, thanh lãnh cô tịch, ngược lại thật sự có chút cảm giác siêu phàm thoát tục, không nhiễm bụi trần.

Thẩm Kiều từ nhỏ đã lớn lên ở đây, cảnh như vậy đã thấy quá nhiều lần, lần này trở lại trốn cũ, không những không có cảm giác thân thiết, mà ngược lại, cứ như có tảng đá chặn nơi ngực, hận không thể thở dài một tiếng cho thoải mái.

Nhưng hắn không dư thời gian để cảm thán, dựa vào sự che chắn của cây rừng, rẽ theo lối đi, đi thẳng về phía một tòa lầu có kiến trúc hai tầng.

Chưa đến gần tòa lầu, hắn liền ngừng lại, híp mắt nhìn ra phía xa xa, hơi ngạc nhiên.

Chỗ kia được gọi là Ngọc Hư Các, là nơi mà các đời chưởng giáo ở, cũng vốn là nơi hắn từng sống.

Sau khi hắn rơi xuống vực, Úc Ái tiếp quản Huyền Đô Sơn, đảm nhiệm chức vụ đại chưởng giáo. Cứ nhìn những hành vi hiện tại của Huyền Đô Sơn, cũng không khó nhìn ra dã tâm cùng ý đồ của Úc Ái, cho nên Thẩm Kiều vốn cho rằng hắn nhất định sẽ vào Ngọc Hư Các ở.

Ai biết vừa nhìn đã thấy cửa chính của các đóng chặt, không hề có ánh nến, hẳn là không có ai bên trong.

Lẽ nào Úc Ái muốn đợi đến khi tổ chức Ngọc Đài luận đạo, sau khi danh chính ngôn thuận mới dọn đến ở?

Thẩm Kiều trầm ngâm chốc lát, thầm nghĩ nếu Ngọc Hư các không có ai, vậy có lẽ nên tới chỗ Úc Ái vốn ở nhìn qua xem sao.

Ý niệm này vừa hiện lên, hắn liền nhìn thấy từ phía xa xa tự hồ có bóng người khoác áo bào cầm đuốc đi tới, di chuyển về phía Ngọc Hư các.

Bóng dáng rất quen thuộc, nhưng mà nhãn lực hiện tại của Thẩm Kiều không bằng lúc trước, cho nên cũng không dám xác nhận, chỉ có thể nhíu mày nhìn chằm chằm hồi lâu, mới có thể xác nhận người kia vô cùng có khả năng là sư đệ của mình, Úc Ái.

Tuy nói đêm khuya quạnh quẽ, nhưng dù sao nơi này cũng là địa phận mà chưởng giáo dùng để thanh tu, người không phận sự không được phép vào, lại có trận pháp bảo vệ, đệ tử tầm thường cũng không thể tiến vào được, như vậy không ngờ lại thuận tiện cho Thẩm Kiều không ít.

Hắn suy nghĩ một chút, quyết định đi tới gần xác định rõ rồi tính tiếp.

Úc Ái cầm đuốc đi vào Ngọc Hư các, cách cửa sổ, Thẩm Kiều nhìn thấy một gian phòng trên lầu hai rất nhanh hiện lên ánh sáng nhàn nhạt.

Kia đúng là gian phòng trước kia hắn ở.

Chỉ là Thẩm Kiều đánh giá cao năng lực hiện tại của chính mình, cũng đánh giá thấp năng lực của Úc Ái. Hắn vừa mới thoáng tới gần một chút, liền có một thanh âm vang lên: "Bằng hữu phương nào không mời mà đến?"

Thanh âm này từ Ngọc Hư các phía xa kia truyền đến, nhưng lại như nổ ầm bên tai Thẩm Kiều. Lỗ tai hắn ông một tiếng, ngực nhất thời có chút khó thở đau đớn, không khỏi phải lùi lại ba bước, trong lòng biết đây là do đối phương đã chèn thêm nội lực vào trong thanh âm.

"Là ta, Úc Ái sư đệ." Hắn lấy lại bình tĩnh nói.

Hắn biết Úc Ái có thể nghe thấy.

Đúng như dự đoán, một khắc sau, trong Ngọc Hư các vang lên một tiếng động nhỏ, một bóng người lập tức xuất hiện trước mặt hắn.

"Chưởng giáo sư huynh?!"

Ngữ điệu mang theo ngạc nhiên, và cả sự vui sướng mà Thẩm Kiều không hề nghĩ đến.

Giống như đối với sự xuất hiện của hắn, Úc Ái tuy rằng bất ngờ, nhưng trong lòng vẫn tràn ngập chờ mong.

Chương 18

Editor: Thiếu Quân

Beta: Kusami

Huyền Đô Sơn mặc dù có cái danh Đạo môn đệ nhất thiên hạ, nhưng bên trong không hề có cảnh tượng huynh tranh đệ đấu mà mọi người thường hay nghĩ tới.

Từ nhỏ đến lớn, Thẩm Kiều đều ở trong cái khung cảnh ôn hòa thanh bình đó mà lớn lên.

Sư huynh từ ái, sư phụ như cha, các huynh đệ luôn luôn quan tâm yêu thương lẫn nhau, thường ngày đều thường xuyên không lớn không nhỏ mà chơi đùa với nhau, ngay cả Kỳ Phượng Các lúc đối mặt với đệ tử, cũng không hề uy nghiêm như người ngoài nghĩ.

Người chung quanh đều ôn nhu đối đãi, cho nên Thẩm Kiều tự nhiên cũng trở thành một người ôn nhu.

Lúc hắn nhập môn cũng chẳng phải thời cơ tốt, không phải đại đệ tử của Kỳ Phượng các, càng chẳng phải đệ tử cuối cùng.

Lúc sinh thời, Kỳ Phượng Các thu năm người đồ đệ, Thẩm Kiều đứng thứ hai, vốn nên nằm ở một vị trí khá là lúng túng, nhưng lại bởi vì tính tình tư chất tốt, xử sự khoan dung, trái lại khiến cho Kỳ Phượng Các cực kỳ yêu thích, cuối cùng lại đem y bát truyền cho hắn.

Úc Ái đứng hàng thứ ba, so với hắn còn lớn hơn hai tuổi, nhưng bởi vì nhập môn muộn hơn hắn, cho nên không thể không gọi hắn là sư huynh. Khi còn bé, bởi vì chuyện này mà Úc Ái đã xoắn xuýt cả một thời gian dài, cứ quấn lấy Thẩm Kiều bắt hắn gọi là sư huynh, cuối cùng tất nhiên là thất bại.

Tuổi hai người xấp xỉ nhau, cùng chơi từ nhỏ đến lớn, tình cảm tự nhiên cũng thân thiết nhất. Nếu như muốn hỏi Thẩm Kiều rằng trên cõi đời này người hắn tin tưởng nhất là ai, đó nhất định là sư tôn Kỳ Phượng Các cùng với đám huynh đệ kia của mình.

Nếu như muốn xem ai là người thân thiết nhất trong những người huynh đệ ấy, thì chỉ có thể là Úc Ái.

Trước lúc lên núi, Thẩm Kiều cũng từng tưởng tượng cảnh hai người tái kiến, có lẽ đối với kẻ đáng lẽ đã chết mà lại có thể khởi từ hoàn sinh như hắn này, Úc Ái sẽ ngạc nhiên, e rằng còn có thể có một chút kinh hoàng chột dạ, cũng có thể là thêm vẻ mặt chán ghét không muốn gặp lại người như hắn.

Nhưng hắn không ngờ rằng, đối phương lại kinh hỉ như vậy, mặc dù không thấy rõ vẻ mặt của hắn, nhưng cũng có thể được giọng điệu không phải là giả bộ.

Lời muốn nói vốn lẽ rất nhiều, nhưng đến cửa miệng, lại không biết hỏi từ đâu. Úc Ái sau khi hô lên một tiếng "Chưởng giáo sư huynh" kia cũng không nói thêm nữa, chỉ muốn tỉ mỉ quan sát đánh giá hắn. Thẩm Kiều chỉ có thể nói một câu không có gì là lạ để mở màn: "Mọi người trong phái có khỏe không?"

Đối phương không hề trả lời, Thẩm Kiều hơi nghiêng đầu, nghi ngờ nói: "Tam sư đệ?"

"Hai mắt huynh làm sao vậy?"

Đối phương mở miệng, âm thanh cũng gần trong gang tấc, Thẩm Kiều theo bản năng muốn lui lại, nhưng cổ tay lại bị nắm lấy.

"Hai mắt huynh làm sao vậy?" Úc Ái lại hỏi lần nữa.

"Sau trận chiến với Côn Tà bị ngã xuống vách núi, khi tỉnh lại đã vậy rồi." Thẩm Kiều hời hợt nói qua loa.

Nắm chặt cổ tay hắn không buông, Úc Ái nói: "Đừng nhúc nhích, ta giúp huynh xem mạch."

Thẩm Kiều muốn nói không cần, lại giãy không ra, đành phải để kệ hắn.

Úc Ái chuyên tâm bắt mạch, sau một lát, mới hỏi: "Nội lực của huynh như có như không, đã xảy ra chuyện gì?"

Thẩm Kiều nhàn nhạt nói: "Lúc ngươi hạ độc ta, không phải đã sớm biết sẽ có kết quả này hay sao?"

Nhân dịp đối phương vì lời mình nói mà ngây ra một chút, Thẩm Kiều liền rút tay về.

Võ công Úc Ái đạt đến cảnh giới hiện giờ, dù đêm có tối tăm, ánh nến yếu ớt, nhưng cũng không gây trở ngại cho thị lực của hắn.

Hắn chuyên tâm đánh giá Thẩm Kiều, sắc mặt người kia lãnh bạch, thân hình gầy gò hơn trước rất nhiều, có thể thấy được đã chịu không ít khổ ở bên ngoài. Bàn tay nắm lấy cây gậy trúc kia lộ ra khỏi tay áo, gầy trơ xương, làm cho lòng người không khỏi run lên.

Úc Ái khe khẽ thở dài: "Nếu huynh đã trở lại, vậy đừng đi nữa. Chuyện này, để ta cùng nhau từ từ giải thích được không?"

Thẩm Kiều lắc đầu một cái: "Huyền Đô Sơn rồi sẽ phải chọn một chưởng giáo mới, một kẻ làm mất mặt mũi Huyền Đô Sơn như ta đứng ở đây, chẳng phải sẽ làm ngươi khó xử hay sao?"

Úc Ái ngạc nhiên nói: "Ai nói Huyền Đô Sơn phải thay chưởng giáo mới?"

Thẩm Kiều: "Mười ngày sau mở Ngọc Đài luận đạo, chẳng lẽ không phải để tiện mở đại điển giúp Huyền Đô Sơn xác lập chưởng giáo mới hay sao?"

Úc Ái vừa định lắc đầu, lại phát hiện động tác của mình đối phương nhìn không thấy, đành mở miệng nói: "Sau khi huynh rớt xuống khỏi đó rồi mất tích, ta vẫn luôn phái người đi chunh quanh tìm kiếm, nhưng dù thế nào cũng không tìm được huynh. Sống phải thấy người, chết phải thấy xác, chỉ cần huynh chưa chết một ngày, chưởng giáo Huyền Đô Sơn sẽ mãi không thay người. Bây giờ tuy rằng ta thay huynh quản lý sự vụ trên dưới, nhưng cũng chỉ mang cái danh "thế quyền chưởng giáo" mà thôi, trong tâm chưa từng có ý nghĩ đi quá giới hạn."

Nếu như đổi lại là khi trước, Úc Ái nói cái gì, Thẩm Kiều tự nhiên là tin tưởng không chút nghi ngờ, mà lúc này, thời thế đổi thay, hôm nay, hắn không dám nói những lời như trước đây nữa.

Hắn trầm mặc trong chốc lát: "Ngày đó lúc ta cùng Côn Tà ước chiến, liền phát hiện nội lực của mình bị ngưng trệ hơn nửa, chân khí vận chuyển không thuận, cố gắng chống đỡ, cuối cùng cũng không làm được gì. Lúc đó ta cũng đã suy ngẫm cẩn thận lại một chút, nhưng mãi cũng không nhớ ra được mình trúng độc ở đâu, lúc nào. Dù có thế nào, cũng chưa từng nghĩ là do ngươi."

Úc Ái cúi đầu không nói, bàn tay dấu trong tay áo có chút run lên khó có thể nhận ra.

Đúng vậy, từ nhỏ đến lớn, đối với mình, thậm chí là đối với tất cả mọi người trên Huyền Đô Sơn, Thẩm Kiều đều luôn thật lòng tin tưởng không chút nghi ngờ.

Đây cũng không phải vì Thẩm Kiều ngu xuẩn mông muội, hoặc ngây thơ dễ lừa, mà hắn tin tưởng bọn họ, tin tưởng trên thế gian này luôn có thiện ý, tin tưởng những ngươi cùng nhau lớn lên với hắn này luôn luôn có chung suy nghĩ, càng tin tưởng những sư huynh đệ thân thiết như chân tay này không thể phản bội mình, cho nên, hắn mới có thể không chút đề phòng, để rồi cho họ có thể dễ dàng đắc thủ.

Thẩm Kiều tiếp tục nói: "Sau khi ta ngã khỏi vách núi, bất tỉnh nhân sự, tỉnh lại đã mất đi ký ức, ở trên trấn tỉnh tỉnh mê mêm, hoảng hốt bất an, mãi đến gần đây mới có thể nhớ ra một vài chi ciết nhỏ, đêm trước ngày ta cùng Côn Tà giao thủ, ngươi có tới tìm ta, nói muốn cùng ngủ chung, rồi kể về rất nhiều chuyện trước kia, còn nói ngươi có ý với tiểu sư muội, nhưng đáng tiếc tiểu sư muội đối với ai ai cũng lạnh lùng không thèm phản ứng, cho nên rất là khổ tâm, chỉ có thể tìm ta nói chuyện, hi vọng sau trận chiến với Côn Tà, ta sẽ đứng ra nói giúp cho ngươi và tiểu sư muội.'

Úc Ái không lên tiếng.

Thẩm Kiều: "Thời điểm Côn Tà hạ chiến thư, ta vốn không có lòng ứng chiến, ngươi lại mang trận chiến năm đó của sư tôn với sư phụ Côn Tà là Hồ Lộc Cổ ra, nói nếu như ta không ứng chiến, có thể sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng của sư tôn và Huyền Đô Sơn. Sau đó ngươi lại bắt đầu biểu lộ hảo cảm với tiểu sư muội trước mặt ta, nhưng kỳ quái là, trước mặt tiểu sư muội, ngươi chưa từng có bất kỳ biểu tình hay hành vi khó thể kiềm chế nào. Lúc đó ta không hề nghi ngờ, chỉ cố gắng an ủi ngươi, giúp ngươi có thể có cơ hội ở cùng một chỗ với tiểu sư muội. Giờ nghĩ lại, những cái đó cũng đều là giả phải không?"

Úc Ái rốt cục cũng than thở: "Không sai, ta đối với tiểu sư muội vốn chẳng có ý gì, sở dĩ nói ra những lời kia, bất quá cũng chỉ là vì muốn huynh hiểu lầm, không còn tâm đề phòng với những chuyện khác, cũng chỉ vì muốn trước trận chiến đó có thể tìm được cơ hội để nói chuyện riêng với huynh. Huynh kế thừa y bát của sư tôn, võ công đạt cảnh giới cao nhất trong đám sư huynh đệ. Độc tố bình thường đối với huynh không còn tác dụng, chỉ có thể dùng loại độc mà thiên hạ khó gặp là Tương Kiến Hoan. Tương Kiến Hoan sẽ không lập tức khiến huynh mất mạng, nếu nắm chắc liều lượng, có thể thần không biết quỷ không hay lâu ngày dần ngấm vào trong tậm xương tủy, khiến huynh thoạt nhìn chỉ như không bệnh mà mất."

"Nhưng ta chưa từng có ý nghĩ muốn lấy mạng huynh, Tương Kiến Hoan cũng chỉ dùng một chút, vốn định làm huynh khi đang cùng Côn Tà quyết chiến dần dần lui bại. Bằng võ công của huynh, cho dù rơi xuống sườn núi, cũng không đến mức làm tổn thương tới tính mạng, nhiều lắm chỉ là thương thế có chút nghiêm trọng, qua mấy tháng là có thể hồi phục. Lại chẳng ngờ mọi chuyện vẫn có sai lệch, sau khi huynh rơi xuống, dù ta lập tức phái người đi tìm, nhưng dù dùng bất kể cách nào cũng tìm không được huynh."

Thẩm Kiều càng cau mày sâu hơn: "Tương Kiến Hoan cực kỳ hiếm thấy, nghe nói loại độc sau khi Trương Kiên thông thương với Tây Vực liền đưa vào trung nguyên, sau đó liền thất truyền, ngay cả trong hoàng cung đại nội cũng chưa chắc đã tìm ra, chứ đừng nói là Huyền Đô Sơn. Ngươi lấy nó từ đâu?"

Không đợi Úc Ái trả lời, thần sắc hắn đột nhiên khẽ chuyển, vẻ mặt ngạc nhiên: "Côn Tà? Ngươi từ trong tay Côn Tà lấy được?"

Úc Ái: "... Phải."

"Ngươi vì muốn ta mất đi cái chức chưởng giáo này mà cùng Đột Quyết cấu kết?!"

Trên mặt Thẩm Kiều rốt cục toát ra chút tức giận: "Tuy rằng sư tôn truyền ngôi cho ta, nhưng ngươi cũng biết, từ trước tới nay ta chưa từng có dã tâm quá lớn đối với vị trí chưởng giáo này. Những năm này, sự vụ trên dưới trong phái cũng đều do ngươi giúp đỡ ta, chỉ cần ngươi nói một tiếng, ta tất nhiên liền nhường lại. Ta không hiểu, tại sao ngươi phải bỏ gần cầu xa, đi tìm Đột Quyết giúp đỡ?!"

Trong lòng kích động, ngữ khí của hắn cũng nặng theo, nói xong không nhịn được liền ho khan.

Úc Ái muốn giúp hắn xoa lưng thuận khí, nhưng bàn tay vừa mới duỗi ra, lại dừng lại một chút, cuối cũng vẫn rút lại, chậm rãi nói: "Bởi vì, Huyền Đô Sơn không thể mãi tiếp tục như vậy. Bế quan tự thủ, không hỏi ngoại sự, cho dù là thiên hạ đệ nhất Đạo môn thì sao, cuối cùng sớm muộn gì cũng mất đi ưu thế này mà thôi!"

"Phóng tầm mắt ra thiên hạ, trong đạo gia, Thuần Dương Quan của núi Thanh Thành mơ hồ có tư thế phất lên, quan chủ Dịch Ích Trần cũng là một trong mười thập đại cao thủ thiên hạ, danh tiếng so với chưởng giáo sư huynh huynh lớn hơn rất nhiều. Trái lại, Huyền Đô Tử Phủ chúng ta, từ sau khi sư tôn về trời, ngoại trừ dư uy của lão nhân gia người lưu lại, còn có gì đây?"

"Võ công của huynh vốn không thua gì Dịch Ích Trần, nếu huynh nguyện ý nhập thế, cho dù muốn tranh thiên hạ đệ nhất cũng chẳng phải không có cơ hội. Huynh thế mà lại cam chịu cô quạnh, thà náu mình nơi thâm sơn này, không chút danh tiếng còn hơn. Cứ như vậy, dù cội nguồn Huyền Đô sơn có sâu dày, sớm muộn cũng bị kẻ khác thế chỗ!"

Nói đến đây, ngữ khí của Úc Ái sôi sục lên: "Hiện nay, tình hình thiên hạ hỗn loạn, đạo thống khắp chốn. Hai nhà Phật, Nho vì tranh đoạt quyền lên tiếng trong thiên hạ mà hạ đủ mọi chiêu, ý muốn phụ ta minh chủ chấn chỉnh Trung Nguyên, ngay cả người của Ma Môn cũng muốn chen tay! Chỉ có Huyền Đô Sơn chúng ta, tránh đời không ra, bế quan không hỏi, rõ ràng trong tay có bảo kiếm lại không muốn dùng tới. Tương lai, nếu Phật môn hay Nho môn phụ tá được quân vương nhất thống thiên hạ, đến ngày đó, còn có đất để cho đạo môn chúng ta đặt chân sao!"

Hắn hoãn lại ngữ điệu: "Sư huynh, ta chưa từng nghĩ rằng sẽ thay thế huynh. Ta cũng biết, không cùng một tộc, chắc chắn sẽ có ý nghĩ khác. Cùng Đột Quyết hợp tác, bất quá cũng chỉ là một khâu trong kế hoạch của ta. Nhưng nếu huynh vẫn còn ở đó, nhất định sẽ không cho phép ta làm như vậy, cho nên ta chỉ có thể ra hạ sách này. Nếu huynh đã trở lại, vậy đừng đi nữa, lưu lại dưỡng thương cho khỏe, có được không?"

Thẩm Kiều: "Vậy mười ngày sau thì sao?"

Úc Ái ngẩn ra: "Cái gì?"

Thẩm Kiều: "Ta quay về Huyền Đô Sơn, ngươi làm sao có thể giải thích với những huynh đệ cùng trong môn phái? Ngọc Đài luận đạo mười ngày sau kia, ngươi làm sao có thể ăn nói với thế nhân?"

Úc Ái nhất thời không biết nên nói gì.

Thẩm Kiều lại hỏi: "Ngươi và người Đột Quyết đến tột cùng đã hợp mưu làm những chuyện gì?"

Úc Ái: "Xin lỗi, tạm thời không thể trả lời."

Thẩm Kiều: "Nếu ta phản đối thì sao?"

Úc Ái không lên tiếng.

Thẩm Kiều: "Nếu ta phản đối, ngươi liền giam lỏng ta lại, từ đây về sau làm một vị chưởng giáo hữu danh vô thực, không thấy được ánh mặt trời, dù sao cũng chẳng thể gây trở ngại cho đại kế của ngươi, có phải thế không?"

Trả lời hắn vẫn là trầm mặc.

Thẩm Kiều hít sâu một hơi: "Khi còn bé thân thể ngươi không tốt, mặc dù lớn hơn ta hai tuổi, lại không lớn hơn mấy, lúc sinh bệnh cũng rất thích làm nũng, chỉ là sau khi trưởng thành lo sợ đám đệ tử hậu bối của Huyền Đô Sơn khinh thường ngươi không thận trọng, mới suốt ngày bày ra cái vẻ mặt uy nghiêm già dặn. Cho tới tận bây giờ, ta vẫn nhớ như in hình ảnh ngươi đuổi theo ta, quấn lấy ta nhất định bắt ta gọi ngươi là sư huynh!"

Nói tới chuyện cũ, sắc mặt Úc Ái hơi nhu hòa: "Đúng, ta cũng nhớ, khi còn bé tính tình ta không tốt, gặp người khác đều trưng cái mặt lạnh ra, luôn khiến người ta mất mặt khó chịu, ngay cả tiểu sư muội cũng trốn tránh ta. Trong tất cả huynh đệ, tính khí của huynh là tốt nhất, cũng hầu như là huynh bao dung ta."

Thẩm Kiều: "Tính tình cho dù tốt, nhưng chung quy cũng có giới hạn. Ngươi muốn cái chức chưởng giáo này, nên tính kế ta khiến ta bại dưới tay Côn Tà, ta không còn lời nào để nói. Chỉ có thể trách mình không hề phòng bị với ngươi, nhìn lầm người. Nhưng người Đột Quyết dã tâm bừng bừng, đối với mảnh đất Trung Nguyên này mơ ước đã lâu, Huyền Đô Sơn tuy rằng chưa từng giúp bất cứ quốc gia nào tranh đoạt thiên hạ, nhưng dù sao cũng sẽ quyết không cùng đám người Đột Quyết kia hợp tác!"

Úc Ái cười khổ: "Ta biết huynh nhất định sẽ không để ta làm như vậy, bằng không làm sao ta lại phải khổ tâm đến mức bày ra những chuyện này?"

Thẩm Kiều: "Mấy đời chưởng giáo đều thừa hành nguyên tắc lánh đời tị thế, có thể cũng có cái sai, nhưng cái sai này, không phải có thể thay bằng cách hợp tác cùng Đột Quyết. Nếu bây giờ ngươi quay đầu, vẫn còn kịp."

Úc Ái cả giận nói: "Nếu ta đã quyết định, cũng sẽ không quay đầu. Huyền Đô Sơn cũng là nơi ta lớn lên từ nhỏ, ta tất nhiên hi vọng nó có thể càng lúc càng tốt hơn. Phần tâm ý này tuyệt đối không kém hơn huynh, huynh cần gì phải bày ra cái bộ mặt thánh nhân ấy! Chẳng lẽ khắp thiên hạ này chỉ có mình huynh là đúng, tất cả những người khác đều sai sao?!"

"Sao huynh không đi hỏi một chút những đệ tử khác trong phái, những năm này Huyền Đô Sơn tị thế tránh đời, bọn họ ngoài miệng tuy không nói, những trong lòng không hẳn là không có bất mãn? Chờ sau Ngọc Đài luận đạo, ta có thể chính thức tuyên bố mở rộng cửa thu nhận đệ tử. Đến lúc đó danh tiếng cùng địa vị của Huyền Đô Sơn có thể tinh tiến thêm một tầng, chắc chắn sẽ không thua kém danh tiếng của Thiên Nhai Tông và Lâm Xuyên Học Cung!"

Thẩm Kiều trầm mặc một lúc lâu, Úc Ái phát tiết xong, lồng ngực nhấp nhô, trong gió đêm, hai người đứng đối diện nhau, im lặng không nói.

Úc Ái chợt thấy lòng hơi chua xót, dù thế nào, bọn họ cũng không thể quay lại cái quan hệ thân cận không chút khoảng cách ngày xưa nữa.

Thẩm Kiều rốt cục nói: "Nếu ngươi tâm ý đã quyết, vậy cũng không còn gì để nói nữa."

Úc Ái: "Huynh đi đâu vậy?"

Thẩm Kiều nhàn nhạt nói: "Ta bại dưới tay Côn Tà, làm mất hết mặt mũi của Huyền Đô Sơn, cho dù người ngoài không nói, ta cũng không còn mặt mũi giữ cái chức chưởng giáo này nữa. Còn việc hạ độc, ta không có chứng cứ, cho dù nói ra trước mặt mọi người, thế nhân chỉ sợ cũng không tin tưởng, ngược lại, còn cảm thấy ta không cam tâm mà nói bậy. Tất cả mọi chuyện, ngươi cũng đã hoàn thành rồi, cần gì phải quan tâm xem ta đi nơi nào? Ta đi đâu, cũng sẽ không gây trở ngại cho đại sự của ngươi."

Úc Ái ôn nhu nói: "Huynh bị thương rất nặng, ở lại dưỡng thương đi."

Thẩm Kiều lắc đầu một cái, quay người muốn rời đi.

Phía sau lại truyền đến thanh âm hơi lạnh lẽo của Úc Ái: "Ta sẽ không để huynh đi."

loading...