Chương 109: Đàm phán

Ngày đầu tiên Ngô Cảnh An trở lại xưởng đã bị mấy anh em cùng nhóm trực làm thịt một bữa.

Anh Trương say lờ đờ ôm bình rượu mắt đầy sương mù nói: Tên nhãi cậu bản lĩnh thông thiên nhỉ, trốn việc hai tháng trở về còn không có chuyện gì, nói, có phải ba cậu là thị trưởng không?

Vài tên tuổi còn trẻ vẻ mặt sùng bái nhìn anh, anh Ngô, sau này thăng chức, thành quan lớn, đừng quên anh em nhé! Đúng rồi, anh Ngô, anh còn chưa có bạn gái phải không, em gái em năm nay tốt nghiệp đại học, bộ dáng xinh đẹp như thiên tiên, nếu không, em giới thiệu cho anh nha!

Aiz, Ngô Cảnh An trong lòng thầm thóa mạ tên nhãi Hứa Huy này không biết làm việc, có thể đừng huyênh hoang như vậy không, tốt xấu cũng nên để anh bị phạt vài khoản, lĩnh vài hình phạt hãy trở lại xưởng! Hiện tại, anh lại thành cái đích cho mọi người chỉ trích.

Uống xong trận này trong xưởng, lại vội vội vàng vàng đến chỗ Khổng Tân.

Đại Cương chỉ vào mũi anh thóa mạ đúng nửa giờ, cậu tưởng cậu là ai, còn ầm ĩ làm bộ mất tích, thế nào, thật sự định sau này không nhận mặt anh em nữa phải không? Cút đi thật xa cho ông, có bản lĩnh thì đừng trở về, thành phố S cũng chẳng thiếu một đại thần như cậu đâu.

Tiểu Kiều cũng có chút giận, dù thế nào, lão Ngô cậu hôm nay cũng phải giải thích cho rõ ràng.

Ngô Cảnh An cúi đầu, thở dài, aiz, một lời khó nói hết!

Kế tiếp anh biên một câu chuyện hiện đại có đầy đủ các yếu tố khoa học viễn tưởng, hồi hộp, lãng mạn và mạo hiểm, cạnh tranh và tai nạn.

Kể một lần, trong phòng lặng ngắt như tờ, rất nhanh, một hồi "chiến tranh nước miếng" đơn phương chính thức khai hỏa.

Chỗ chú Câm thì chỉ cần trước khi bị đánh kêu là xin nghỉ dài hạn đi chơi, nhiều nhất là ăn vài câu mắng, lừa dối qua cửa.

Về đến nhà mệt mỏi nằm trong sô pha, anh không khỏi nghĩ, mình làm như vậy đến tột cùng có đúng hay không?

Đánh vỡ tất cả những gì đã an bài, trở lại thành phố S, trở lại bên người Hứa Huy, thật sự có thể chờ đón một kết cục tốt đẹp sao?Suốt đời một con người tràn ngập những quanh co, anh và Hứa Huy nếu muốn tiếp tục đi chung một đường như vậy, thật sự rất khó khăn.

Anh ở trong mộng chỉ muốn bỏ hết tất cả, trốn đến vùng thế ngoại đào nguyên, quên Hứa Huy, quên thành phố S, quên thời gian hai năm nay.

Quán bánh bao khai trương thuận lợi, tìm một người bạn bộ dạng không quá đẹp trai nhưng thật thà, không có việc gì thì mở quán ăn, không có việc gì thì về thăm nhà, không có việc gì ầm ĩ cãi nhau một chút, không có việc gì mà trải qua một cuộc sống đơn giản bình thản.

Đây là con đường dễ đi nhất.

Nhưng ở trong mộng, cuối cùng luôn là một màn.

Hứa Huy kéo một thân đầy vết thương, dùng ánh mắt cừu hận, bi thương nhìn anh.

Hứa Huy come out, đối với người có thân phận như gã phải có bao nhiêu dũng khí mới làm được, Hứa Huy bị đánh nằm trong bệnh viện hơn một tháng, gian khổ trong đó anh có thể tưởng tượng được.

Anh hỏi mình, cả Hứa Huy cũng có thể làm được, Ngô Cảnh An, sao mày lại rút lui?

Bởi vì sợ hãi thất bại, sợ hãi thương tổn, cho nên chỉ biết trốn tránh sao?

Tỉnh mộng, anh đối diện với trần nhà trống trơn, mỉm cười.

Mặc quần áo, xuống giường, chạy đến phòng bếp, bận rộn làm ra vài món tinh xảo ngon miệng bỏ vào cặp ***g, đi tới bệnh viện.

Hứa Huy không biết dùng cách gì, tóm lại anh có thể tùy ý ra vào bệnh viện, mà không giống như ngày đầu tiên bị người cản bên ngoài.

Ngô Cảnh An nghĩ, nếu đem Hứa Huy đặt ở một bên cân tiểu ly, mà một bên khác đặt một con đường thoải mái hạnh phúc.

Cái cân lảo đảo, cuối cùng vẫn nghiêng về một bên.

Ai bảo anh yêu người kia, người kêu là Hứa Huy.

Trong phòng VIP, Ngô Cảnh An vẻ mặt hung ác đem một cái gối to đè lên mặt người bệnh nào đó, ý đồ mưu sát.

Người phía dưới gối quơ quơ tay chân, phát ra âm thanh "nha nha" đáng thương.

Có thể trách anh sao? Con giun xéo lắm cũng quằn, Ngô Cảnh An bị giày xéo, trực tiếp giết người!

Gọt xong vỏ táo, người nào đó nói: "Miệng anh có bao nhiêu chứ, em cắt từng miếng lớn như vậy là muốn nghẹn chết anh sao, có quả táo cũng không biết cắt, heo!"

Bưng trà dâng nước, người nào đó nói: "Em có đầu óc không, nước nóng như vậy em muốn làm anh bỏng chết sao! Ngô Cảnh An, đừng tưởng anh không biết trong đầu em nhét mấy tư tưởng ác độc gì, chẳng phải là muốn hại chết anh rồi đi tìm thằng nào chứ gì!"

Cẩn thận bón cơm, người nào đó còn nói: "Nhìn xem em nấu cái gì này, trừ bỏ cỏ vẫn là cỏ, đúng vậy, tiền của em đều tiêu cho tiểu bạch kiểm, Hứa Huy anh thì tính là gì, chỉ xứng ăn cỏ. Cút, đừng để anh nhìn lại phiền lòng!"

Cả khi lau người cũng bị một trận chửi vô lý: "Mạnh hơn chút! Em làm bằng đậu hũ à! Làm như em vậy thì gọi là cù cũng không đủ tư cách! A a a, em làm gì? Giỏi lắm Ngô Cảnh An, thừa dịp anh có bệnh em định hại anh phải không? Em tốt nhất cầu nguyện anh vĩnh viễn đều không khỏe lên, nếu không xem anh có giết chết em không, khốn kiếp!"Ngô Cảnh An bùng nổ!

Ném quả táo, đập bát, đổ cơm, vứt khăn mặt, một cái gối có thể giải quyết một mạng người.

Lúc Liêu Thắng Anh vào cửa vừa vặn nhìn thấy trận mưu sát này, hắn trợn tròn mắt.

Ngô Cảnh An đem hung khí gây án ném tới trên mặt tên ngốc kia, vỗ vỗ tay, không để ý người nào đó phía sau lưng hô to gọi nhỏ, chậm rãi ra khỏi phòng bệnh.

"Họ Ngô, có giỏi em đừng trở về!"

Họ Ngô nói: "Em cũng thật không tính trở về."

Đi ra khỏi tòa nhà bệnh viện, anh không vội trở về, ngồi trên ghế đá lấy ra một điếu thuốc, đốt lên, nhìn sương khói lượn lờ, không tự giác mà cong khóe miệng.

Vòng vòng chuyển chuyển lâu như vậy, anh vẫn là về bên người Hứa Huy.

Rốt cuộc vẫn luyến tiếc, không bỏ xuống được, là trong lòng có người, là chưa kịp quên mất.

Hứa Huy, anh đem cái tên này ngậm trong miệng, nhai một lần lại một lần, nhai đến vô vị, nhưng cũng không muốn vứt bỏ.

Trên thảm cỏ có một đôi tình nhân trẻ ngồi tựa vào nhau thầm thì cái gì, cô gái mặc đồ bệnh nhân, chàng trai ôm cô vào ngực, che chở săn sóc.

Anh nhớ tới thời gian ở cùng Hứa Huy, mặc dù có nhiều khắc khẩu, đùa giỡn, nhưng cuối cùng cũng không chia lìa.

Anh muốn cũng không nhiều lắm, tương ái tương thủ, nương tựa lẫn nhau.

Hộ sĩ bệnh viện vội vàng đi tới, nói với anh nơi này không thể hút thuốc.

Anh cười xin lỗi mà dập tắt thuốc, điện thoại vang lên, là một giọng nữ lạnh như băng, âm điệu cao ngạo, cực kỳ giống Hứa Huy.

Ngô Cảnh An đứng lên, ngẩng đầu nhìn phòng bệnh Hứa Huy, xoay người ra khỏi bệnh viện.

Khó khăn chân chính, vừa mới bắt đầu.

Mẹ Hứa Huy trong trí nhớ Ngô Cảnh An là một người phụ nữ cao quý tao nhã.

Khác với mẹ mình, người phụ nữ như vậy giống như chỉ sinh ra trong phim truyền hình, trên mặt lúc nào cũng có lớp trang điểm xinh đẹp, ngay cả tươi cười cũng là tiêu chuẩn, không chửi đổng chanh chua, không giơ tay giơ chân, thậm chí không nói ra một chữ thô tục.

Từ khi sinh ra đã mang theo khí chất uy nghi.

Ngô Cảnh An ngồi đối diện bà, châm chước xưng hô một phen, sau đó nói: "Hứa phu nhân, tôi hiểu được ý tứ khi bà đến tìm tôi, chẳng qua, tôi sợ tôi không thể thuận theo tâm ý của bà."

Kim Mỹ Tuyên ngược lại thực vừa lòng anh không xưng hô với mình là bác hay dì linh ta linh tinh, từ một người đàn ông, nhất là còn với con trai của mình... vậy sẽ chỉ làm cả người bà nổi da gà.

"Ngô Cảnh An, nói thật, mấy tháng trước nhìn thấy cậu, tôi cũng không đem cậu để trong lòng. Hứa Huy là hạng người gì, tôi rất hiểu. Nó chỉ là ham chơi, đừng nhìn nó sắp ba mươi tuổi, vẫn không đổi được tính tình con nít. Làm việc không có bản lĩnh, không hiểu cái gì là trách nhiệm. Đương nhiên, những điều đó cũng không thể trách nó, vài chục năm chúng tôi đã nuôi nó như vậy. Hứa Huy nó cái gì cũng dám chơi, chẳng qua, lần này chơi lớn chút, tôi là mẹ nó, tự nhiên muốn đi quản nó. Chuyện trước đây không nói, cậu cho rằng, cậu và Hứa Huy sẽ có tương lai sao?Ngô Cảnh An nói: "Tôi không thể khẳng định có hay không có, chẳng qua, ít nhất chúng tôi muốn tranh thủ một chút. Dù sao, tôi với cậu ấy, không phải đùa giỡn."

Kim Mỹ Tuyên chăm chú nhìn anh, "Cậu đã nói như vậy, xem ra, tiền không thể giải quyết được vấn đề?"

Ngô Cảnh An cười gật gật đầu, quả nhiên lấy tiền đánh người là kỹ xảo người ta quen dùng. Chẳng qua trong phim truyền hình nhân vật chính đều là kiên trinh bất khuất, lần này, anh cũng muốn cố gắng làm nhân vật chính một lần.

"Tiền là thứ tốt, chẳng qua, tôi cũng không có tiền đồ gì lớn, đủ dùng là được, nhiều tôi sợ buổi tối ngủ không ngon giấc, bà vẫn là giữ đi!" Kim Mỹ Tuyên cũng không chút tức giận, cũng cười theo, "Nghe nói công việc của cậu là con trai tôi hỗ trợ điều tới, như vậy được không, tôi giúp cậu tìm một công việc tốt ở thị trấn T, mẹ cậu không phải ở đó sao? Người lớn tuổi vẫn nên có con cái ở bên người mới được."

Ngô Cảnh An thôi cười, ý tứ Kim Mỹ Tuyên anh nghe được cũng hiểu được, lấy người nhà ra nói chuyện, chiêu này anh quá quen thuộc.

Anh nghiêng người về phía trước, không sợ hãi chút nào nhìn người phụ nữ trước mặt, "Hứa phu nhân, uy hiếp của bà với tôi không có tác dụng đâu. Bà biết nhược điểm của tôi, nhưng bà quên, tôi cũng nắm nhược điểm của bà trong tay! Hơn nữa lúc nào cũng sẵn sàng, nếu bà không để ý hắn nằm viện thêm vài lần, cứ việc làm những chuyện bà muốn đi. Thế giới này, vẫn là rất công bằng."

Nụ cười trên mặt Kim Mỹ Tuyên rốt cuộc không duy trì được, bà cương gương mặt, lạnh giọng nói: "Ngô Cảnh An!"

Ngô Cảnh An nói: "Bà là người lớn, với quan hệ của tôi và con trai bà, tôi hẳn là thực tôn trọng bà. Nhưng loại tôn trọng này không phải là không có giới hạn. Người nhà của tôi tôi sẽ dùng tất cả để bảo hộ, nhưng Hứa Huy, tôi tuyệt đối cũng sẽ không buông tay. Bà tới đây cưỡng bức lợi dụ tôi, còn không bằng bỏ công phu trên người Hứa Huy nhiều một chút, dù sao cảm giác của cậu ấy là quan trọng nhất. Chẳng qua, trong thời gian ngắn tôi nghĩ bà sẽ không nhìn thấy bất kỳ hiệu quả gì."

Ngô Cảnh An đứng lên, tư thế từ trên cao nhìn xuống làm Kim Mỹ Tuyên không thể không ngước mắt nhìn anh.

"Cậu đây là đang đùa với lửa, cẩn thận có ngày chết cháy!"

Ngô Cảnh An rất cảm ơn bà nhắc nhở, khom lưng xuống tỏ vẻ kính ý, xoay người ra khỏi quán cà phê.

Nhà họ Hứa ở thành phố S có nhiều ảnh hưởng anh không phải không biết, Liêu Thắng Anh không chỉ một lần từng nhắc nhở anh, đừng tưởng Hứa Huy thương anh là không có chuyện gì, có chút việc anh dù thế nào cũng không gánh được.

Đối với việc bọn họ hòa hảo, Hách Thời cũng không ôm thái độ lạc quan, hắn dùng thời gian hút một điếu thuốc phân tích quan hệ lợi hại trong đó.

Hứa Huy chính thức come out, tương đương khai hỏa chiến tranh giữa anh và nhà họ Hứa.

Không thể nghĩ chuyện này đơn giản, Hứa Huy không phải là con trai một nhân viên công chức bình thường, không phải một trận đòn là có thể kết thúc.Chủ tịch Hứa đối với con trai mình cũng có thể tuyệt tình như vậy, huống chi là đối với một người đã trở thành cái đinh trong mắt ông.

Mọi chuyện nên cẩn thận.

Trương Âm khuyên anh, nếu muốn gánh vác cùng Hứa Huy, như vậy nếu có chuyện gì nên nói với gã. Mẹ của gã hất một ly nước, cậu nên nói thành mười cái tát. Ông già nhà gã mắng cậu một câu, cậu nên nói thành bóp cổ. Đừng tưởng mấy cô con dâu nén giận trong TV thật sự có thể tu thành chính quả, đó là diễn cho mấy người cắn hạt dưa chơi mạt chược xem. Phải làm thì làm lớn, cái gì cũng không nói, sẽ làm tăng ngăn cách, cậu còn chơi cái rắm!

Tâm tình Ngô Cảnh An đột nhiên khoan khoái hẳn lên, bước từng bước đi dưới ánh mặt trời giữa trưa.

Đúng vậy, ai sợ ai, nhà họ Hứa có quyền có thế, vậy thì thế nào.

Cùng lắm thì anh bán phòng ở, cùng lắm thì để anh nửa năm không được ăn thịt, cùng lắm thì đánh anh vào nằm làm bạn với Hứa Huy, cùng lắm thì...

Lúc này đây, để anh đến che phía trước Hứa Huy, dù sao anh da dày thịt béo, ăn được khổ, chỉ cần, người kia, có thể trở thành hậu thuẫn kiên cố của anh.

Anh sẽ không quay đầu.  

loading...

Danh sách chương: