Chap86

Editor: LC + Chim Ba Chân ( https://www.facebook.com/dot.chay.lang.man/)



Có chuyện phát sinh lần đó rồi, ngày thường Cố Phán làm việc càng khiêm tốn cẩn thận hơn.

Đương nhiên, cũng không phải hoàn toàn là vì sợ Thẩm Mộ Ngạn nổi cơn ghen, mà bản thân cô cũng là người rất sợ phiền toái. Vả lại đổi một góc độ mà suy nghĩ, chú già kia vốn đã không có cảm giác an toàn, có thể để cô tiến vào giới giải trí theo đuổi ước mơ, đoán chừng đã xem như là nhượng bộ lớn nhất của anh rồi.

Cô lại không muốn đổi đầu tường nữa, không cần thiết vì những người không quan trọng khiến anh không vui.

Thế là, đại tiểu thư Cố cứ một mực ở trong lòng tuân theo cách nghĩ "Đều cách tôi xa một chút, chớ lại gần ông đây", an ổn vượt qua giai đoạn đầu mới ra mắt của ban nhạc.

Mùa xuân năm sau, ban nhạc G5 phát hành album gốc đầu tiên. Trong Album có 5 bản nhạc gốc theo phong cách Rock n" Roll, soạn nhạc cho mỗi ca khúc là một thành viên trong ban nhạc, mà ca từ, đều là của „tiểu thư Cố".

Gần đây giới ca nhạc vốn tĩnh lặng như nước, đột nhiên sôi trào.

Cánh truyền thông tranh nhau phỏng vấn ban nhạc G5, mà trên internet rất nhiều cư dân mạng qua đường cũng tò mò tới hóng hớt.

Dù sao „Tiểu thư Cố" cho tới bây giờ đều thần thần bí bí, đột nhiên ra một ca khúc thì không bất ngờ, nhưng bỗng nhiên ra nhiều bài như vậy, hơn nữa nhìn đầy đủ giống như trực tiếp chế tác album cho ban nhạc mới này vậy... Tuy không soạn nhạc, nhưng! Cũng khiến người ta giật mình, được không!

Trong lúc nhất thời, #ban nhạc G5 Tiểu thư Cố# trở thành chủ đề nóng nhất trên Weibo, mà theo luồng sóng này, người đi tìm hiểu đồng thời thích bọn họ cũng không ít.

Phong cách cá nhân của bọn họ đặc biệt, thành viên ban nhạc cũng đều có đặc sắc riêng, hơn nữa Cố Phán thân là ca sĩ chính, cho dù nhìn từ kỹ thuật hát hay là điều kiện ngoại hình, đều bắt mắt lại thu hút người khác.

Gần như chỉ dùng thời gian ba ngày, Weibo công khai của ban nhạc đã tăng mấy triệu fan hâm mộ, mà Weibo riêng của Cố Phán, fan tăng lên càng là đạt đến năm triệu.

Bọn họ nổi tiếng có chút khó mà giải thích được, nhưng lại giống như nằm trong dự liệu.

Có điều Cố Phán ngược lại chưa từng nghĩ, tên tuổi „Tiểu thư Cố" của mình ở trong giới sẽ có sức ảnh hưởng lớn như vậy. Bởi vì việc này, cô còn dương dương đắc ý với Thẩm Mộ Ngạn một hồi lâu, một mực nói anh đây là nhặt được bảo bối rồi.

Lúc ấy hai người đang ăn cơm tối, cô gái nhỏ ngồi trong lòng Thẩm Mộ Ngạn, vừa lướt di động vừa nói chuyện với anh.

Thẩm Mộ Ngạn phản ứng bình bình, không để ý lắm nói câu "Ừ, anh nhặt được bảo bối", sau đó cầm lên cốc sữa bò đã uống một nửa ở trên bàn, lại đưa tới bên miệng Cố Phán, "Há miệng."

Cố Phán không có đùn đẩy, sau khi bĩu môi nhấp một ngụm nhỏ xong, liền chơi xấu nói đợi chút nữa lại uống tiếp, sau đó tiếp tục nghịch điện thoại.

Lý Trì một lần nửa đường tới đưa tài liệu, nhìn thấy tình huống kiểu này của hai người thì hoàn toàn không hiếm lạ, đã sớm thích ứng rồi.

Lúc này anh ta nhìn thấy Cố Phán, cười ha hả tiếp lời: "Bà chủ, ban nhạc của mọi người lại lên hot-search nữa đấy!"

Tiếng xưng hô bà chủ này Lý Trì đã sớm sửa lại, tuy Cố Phán ngăn cản rất nhiều lần, nhưng khổ nỗi da đối phương quá dày, căn bản không coi lời cô ra gì.

Cô cũng từng đi tìm Thẩm Mộ Ngạn, kêu anh quản lý người dưới quyền của mình, kết quả người đàn ông kia nói việc riêng của nhân viên anh chưa từng nhúng tay vào.

Cố Phán: "..."

Về sau đại tiểu thư Cố khó chịu mãi rồi cũng thành quen, lúc này lại nghe thấy, trái lại cũng có thể thấy bình thường.

Chỉ có điều anh ta nói hot-search gì? Bên cô cũng không có nhắc nhở gì mà?

"Hot-search á? Trên Weibo sao? Nhưng lúc trước tôi còn ở trên đó mà, không nhìn thấy nha."

Lý Trì rất quả quyết: "Có mà, cô nhìn lại xem. Lúc tôi đi vào, hai trợ lý ở bên ngoài liên tục nói với tôi về chuyện này kia mà."

Cố Phán nghe xong thì hứng khởi, nhanh chóng ấn mở Weibo lần nữa.

Tìm tới phía dưới thanh tìm kiếm, quả nhiên, nhìn thấy chủ đề #Ca sĩ chính của G5 #, hơn nữa bên cạnh còn kèm theo một chữ【 mới 】.

Gần đây hot-search kiểu này Cố Phán từng lên nhiều lắm rồi, gần như mỗi lần lên xong, trong siêu thoại của cô hoặc là ban nhạc bọn họ, liền sẽ có nhánh mới hoặc là meme mới xuất hiện.

Đại tiểu thư Cố trước kia nào gặp qua cách chơi này, cho nên mỗi lần nhìn thấy hot-search, đều rất mong đợi.

Nhưng khiến cô tuyệt đối không ngờ chính là, hot-search lần này... lại là màu hồng phấn...

Không biết là fan CP từ đâu tới, đào mộ, đào ra chuyện khi trước cô đi xem buổi biểu diễn của Hứa Hoài, còn đem ảnh chụp chung không quá mập mờ ở buổi hòa nhạc, photoshop thành trạng thái giống như hai người hẹn hò.

Hot-search lần này tạm thời còn chưa có bất kỳ tài khoản marketing nào chia sẻ, trên cơ bản đều là người qua đường ăn dưa chuyển hoặc là fan hâm mộ hai nhà dẫn dắt chủ đề.

Fan hâm mộ bên Cố Phán phần lớn là hai loại thái độ, một loại đánh chết không tin, cảm thấy tiểu tiên nữ của bọn họ mới ra mắt, không nên có chuyện không đâu là nhắc tới cô. Một loại khác thì là fan mẹ ruột, rất Phật Hệ, cảm thấy dù là thật hay giả, chỉ cần cô thích, cô vui là được.

Có điều so sánh với bọn họ, fan hâm mộ bên Hứa Hoài thì sôi nổi hơn nhiều.

Hứa Hoài xem như ngôi sao nhạc Rock n" Roll có tư lịch rất sâu ở trong giới, nhiều năm chìm nổi như vậy, ở lại đều là fan trung thành. Tuổi tác của mọi người cũng không nhỏ nữa, cũng hy vọng thần tượng nhanh chóng lập gia đình, có người có thể nắm tay anh cùng qua hết quãng đời còn lại.

Cho nên đề tài này vừa ra, tất cả mọi người đều sôi lên.

Hơn nữa rất nhiều người còn tìm hiểu nguồn gốc tìm được ngay từ đầu khi ban nhạc của Cố Phán ra mắt, thông báo của đối tượng mua tin tức nói hậu trường của ban nhạc bọn họ rất cứng, tài nguyên nghịch thiên.

Fan hâm mộ Hứa Hoài 1:??? Chỉ có ta đang nghĩ nhiều thôi sao? Ban nhạc rock ở trong giới tài nguyên không dễ đụng... Hậu trường rất cứng, tài nguyên nghịch thiên... Xong rồi, ta đã tưởng tượng ra một bộ phim nhiều tập rồi.

Fan hâm mộ Hứa Hoài 2: Cách nghĩ của lầu trên giống ta a a a a! Nhất định là Hoài ca của bọn mình đã sắp xếp cho rồi!

Fan hâm mộ Hứa Hoài 3: Ô ô ô dáng dấp tiểu tiên nữ còn rất đẹp, làm chị dâu của ta quá được! Nhanh công khai rải cẩu lương đi! Chúng ta muốn ghen tị!

Fan hâm mộ Hứa Hoài 4: Chúng ta lý trí một chút trước, phân tích từ phong cách âm nhạc, cảm giác không giống Hoài ca của chúng ta chỉ đạo cho lắm. Có điều tiêu đề ca khúc đơn của chị gái xinh đẹp sáng tác gọi 【 Hoài mộng 】, vcccccc! Có phải là „Tiểu thư Cố" biết gì đó không?! Đang ngầm... Khụ!

Cố Phán: "..."

Cố Phán thật sự cạn lời, cái này thì liên quan chỗ nào hả? Hoài mộng, chủ đề của bài hát đó chính là lòng mang giấc mộng nha, liên quan gì đến thần tượng của cô???

Có điều càng khiến cô cạn lời hơn chính là, thư ký Lý này là làm sao vậy! Những cái hot-search khác thì cũng thôi! Loại hot-search này còn cố ý đến nói cho cô làm cái gì! Hơn nữa còn là lúc cô đang làm ổ ở trong lòng Thẩm Mộ Ngạn nữa!

Cố Phán lặng lẽ ngẩng đầu, quả nhiên, ánh mắt người đàn ông lúc này đang dừng lại trên màn hình điện thoại của cô.

Kính mắt mà Thẩm Mộ Ngạn đeo lúc xử lý văn kiện vẫn chưa tháo xuống, gọng kính gác ở trên sống mũi, nhìn từ góc độ của Cố Phán, trên tấm kính hơi buông xuống, chiết xạ một chút ánh sáng lạnh, che khuất cảm xúc vốn cũng không quá lộ ra ngoài của người đàn ông.

Lúc này anh nhìn tấm ảnh chụp được fan CP Photoshop, lại trông thấy lời nhắn lưu lại có liên quan tới【 Hoài mộng 】, thật lâu, cũng chưa lên tiếng nói thêm một câu.

Lý Trì cảm nhận được bầu không khí có chút không đúng, tranh thủ thời gian chuồn mất. Sau khi anh ta đi rồi Cố Phán lại thầm mắng anh ta vô số lần, cuối cùng hít sâu một hơi, cẩn thận mở miệng nói với Thẩm Mộ Ngạn--

"Anh giận rồi à?"

Thẩm Mộ Ngạn khẽ nâng mắt lên, lại gắp cho cô một miếng sườn non, "Giận cái gì?"

"Chuyện hot-search đó..." Cố Phán trông mong nhìn anh, chỉ sợ anh thật sự để bụng, "Dù sao anh đừng tin nha. Cư dân trên mạng chính là thích thêu dệt linh tinh, từng người đều cảm thấy mình là Conan, thật ra căn bản không hiểu rõ chân tướng! Tên ca khúc Hoài mộng chẳng có chút liên quan nào với Hứa Hoài hết!"

Thẩm Mộ Ngạn nghe xong lời cô, giọng nhạt nhẽo đáp lại một từ "Ừ".

Cố Phán lần này có chút ngoài ý muốn, đợi nửa buổi cũng không đợi được phản ứng nào khác của anh, trong lòng càng thêm không thể tin được.

Cứ như vậy xong rồi???

Mặc dù cảm thấy anh có thể là lại muốn nhịn đến buổi tối ra chiêu thu thập mình, nhưng phản ứng này cũng có chút bình thản quá rồi!

Trong lòng đại tiểu thư Cố thấp thỏm không yên, lại cẩn thận từng li từng tí quan sát anh một lát, thấy anh thật sự không có ý lên tiếng nữa, nhịn không được, hỏi: "Anh tin rồi à?"

Thẩm Mộ Ngạn buông mắt liếc cô, "Anh không nên tin à?"

"Nên! Nên! Nên quá đi chứ!" Cố Phán cố ý chu môi, ôm cổ anh cười lấy lòng, "Hôm nay ngài Thẩm biểu hiện rất tốt nha! Về sau đều phải như vậy nhé, bạn gái của anh rất ngoan, tuyệt đối sẽ không gây thêm cho anh phiền toái gì không cần thiết!"

Thẩm Mộ Ngạn không để ý lắm qua loa "Ừ" một tiếng, về sau lại chuyên chú làm công việc bón đồ ăn.

Cố Phán giải quyết xong một nỗi lo, thì lại nghĩ đến những cái trên mạng này nên làm như thế nào.

Trực tiếp gửi Weibo thanh minh? Nhưng có khi nào sẽ có người nói cô tự xào nhiệt độ không? Nếu bên kia Hứa Hoài không chuyển phát giúp, nhất định sẽ có người nói một người mới là cô đi cọ nhiệt độ.

Thế nhưng nếu không phát, chiếu theo điệu bộ này, lại giống như là sắp càng diễn càng cháy to nha...

Đại tiểu thư Cố có phần đau đầu, đang lo kinh khủng không biết nên làm thế nào đây, điện thoại lại bất chợt bị Thẩm Mộ Ngạn rút đi.

"Ăn xong cơm trước đã."

"Nhưng... "

"Không cần em quan tâm, chuyện hot-search anh tìm người giải quyết."

Cố Phán vừa nghe xong lời này, thì yên tâm, ngoan ngoãn để mặc Thẩm Mộ Ngạn đút đồ ăn.

Sau đó cảm thấy cô gái nhỏ ăn cũng kha khá rồi, lại nhìn chằm chằm cô uống xong hết cốc sữa bò, Thẩm Mộ Ngạn bỗng nhiên không hiểu sao đổi chủ đề, hỏi một câu: "Lisa nói ngày kia bọn em phải lên một chương trình? Tổ tiết mục có thể phải phối hợp phát sóng trực tiếp tới nhà ghi hình các thành viên lúc riêng tư làm sao trải qua một ngày?"

Cố Phán gật đầu, "Đúng thế, em còn định tìm anh trai em mượn căn chung cư nữa, có điều tạm thời nếu mượn chắc phải tốn tâm tư trang trí một chút, bằng không căn nhà lạnh ngắt vừa nhìn đã biết là giả rồi..."

Chuyện Cố Phán và Thẩm Mộ Ngạn ở chung, trước mắt còn chưa công khai. Cho nên chỗ hai người ở là không thể cung cấp để quay chụp, dù sao ngày thường anh bạn trai này của cô đã rất nhân nhượng cô rồi, cũng không thể lại bởi vì cô ghi hình một chương trình, mà sáng sớm đã đuổi người ra ngoài chứ?

Nhưng nào ngờ, sau khi Thẩm Mộ Ngạn nghe xong, lập tức bác bỏ lời cô: "Không cần, có thể gọi bọn họ tới nhà."

"Hả? Nhưng mà chúng ta..."

"Hôm đó anh đi công tác, khoảng năm giờ sáng thì sẽ ra sân bay."

Mắt Cố Phán sáng lên, nhưng trong nháy mắt trong lòng lại thoáng hiện lên ngờ vực, cô trên dưới đánh giá anh một phen, ngập ngừng hỏi một tiếng: "Thật... ạ...?"

Sau đó Thẩm Mộ Ngạn đi họp, Cố Phán lặng lẽ đi ra ngoài nghe ngóng một phen. Cô không trực tiếp tìm Lý Trì, dù sao thư ký Lý kia từ trước đến giờ giống hệt tổng giám đốc nhà anh ta, cô muốn thật sự hỏi chút gì, anh ta khẳng định lập tức sẽ phản ứng lại kịp.

Có điều cũng may, về sau trên thời gian biểu mà mấy người trợ lý khác cầm tới, cũng cho thấy tin tức Thẩm Mộ Ngạn sẽ đi công tác.

Cố Phán lúc này mới yên tâm hơn phân nửa.

Hôm ghi hình chương trình, Cố Phán vừa bị đồng hồ báo thức mới đánh thức, người của tổ tiết mục đã đến rồi.

Bên bọn họ đã mở phát sóng trực tiếp, mấy triệu người dùng mạng cùng nhau dậy thật sớm, chuẩn bị xem vị tiểu tiên nữ mới tiến vào trong giới giải trí này lúc riêng tư rốt cuộc là sống thế nào.

Chớp mắt kia khi Cố Phán mở cửa ra, người của tổ tiết mục liền trực tiếp cầm mấy cái điện thoại di động đưa thẳng đến trước mặt cô.

"Nhìn thấy rồi chứ, ca sĩ Cố của chúng ta hiện giờ tuyệt đối là để mặt mộc lên hình nha! Làn da có phải là đẹp cực kỳ không?"

Cố Phán bị người của tổ tiết mục khen một hồi, cũng có chút không chịu được nữa hai gò má hơi nóng lên.

Sau khi vội vàng lên tiếng chào fan hâm mộ đang xem trực tiếp qua điện thoại, cô liền vội chuyển đề tài, bảo bọn họ vào nhà.

Căn hộ này của Thẩm Mộ Ngạn không tính là lớn. Ban đầu trước khi vào ở đều là dựa theo sở thích của anh mà trang trí, về sau Cố Phán không nhìn được, quả thực là mè nheo anh tìm đoàn đội trang trí sửa lại phong cách một lần nữa.

Lúc này nhìn, khắp cả căn hộ là thiên về phong cách điền viên ấm áp, nơi nơi đều bày biện đồ trang trí tươi mát tương đối nhỏ, trái lại rất phù hợp thẩm mỹ của con gái.

Cô dẫn người của tổ tiết mục đi một vòng, bọn họ cũng giơ điện thoại chụp một vòng, cuối cùng lúc sắp đến phòng ngủ, Cố Phán có chút xấu hổ, một bên vịn tay nắm cửa, một bên rất dí dỏm nhìn vào ống kính cười cười --

"Nói trước cho mọi người biết nha, phòng ngủ của tôi... ừm, có lẽ sẽ khiến các bạn bị hù dọa, chờ lát nữa chuẩn bị tâm lý thật tốt ha!"

Thật ra ngụ ý của Cố Phán là muốn nói, trong phòng ngủ sau khi cô rời giường còn chưa kịp thu dọn, chăn màn gì đó đều ngổn ngang bừa bộn, phỏng chừng sẽ hù dọa người khác.

Nhưng đại tiểu thư Cố tuyệt đối không nghĩ tới, lần cảnh báo này của cô, cuối cùng lại thành một ý khác.

Cô chậm rãi đẩy cửa ra, cũng không quay đầu lại, cười kêu người của tổ tiết mục đi vào trước.

Nhưng đợi hồi lâu, cũng không đợi được một bước chân của bọn họ, ngược lại trên mặt cả đám người đều hiện ra biểu cảm kinh ngạc khoa trương.

Cố Phán nghĩ thầm cô không phải chỉ chưa gấp chăn thôi sao? Có đến mức đều bị dọa thành như vậy không?

Vừa nghĩ vừa quay đầu, kết quả ánh mắt dừng ở bên kia, khi thấy rõ trong phòng chẳng hiểu sao có người xuất hiện, miệng cô há ra còn lớn hơn bất kỳ ai khác.

Thẩm Mộ Ngạn lúc này đứng ở cửa phòng ngủ, có vẻ như muốn ra ngoài.

Anh mặc một thân áo ngủ bằng tơ tằm màu xanh đen, hiển nhiên là cùng bộ áo tình nhân với bộ trên người Cố Phán. Bên hông buộc đai lưng lỏng lẻo, phía dưới xương quai xanh có một mảnh lồng ngực lộ ra bên ngoài, phối hợp với động tác lau tóc lúc này của người đàn ông, không khí ở xung quanh lập tức trở nên mờ ám vô cùng.

Đám fan hâm mộ trực tuyến đã bùng nổ rồi, mà người của tổ tiết mục cũng đều đưa mắt nhìn nhau không biết kế tiếp nên làm thế nào.

Cố Phán thì gắt gao nhìn anh chằm chằm, nghiến răng nhỏ giọng hỏi một câu: "Không phải anh đi công tác rồi sao!"

Thái độ của người đàn ông thong dong tùy tiện, động tác lau tóc cũng không ngừng lại, rất bình tĩnh đáp lại một câu --

"Ừ, tạm thời hủy bỏ rồi."

"..."

loading...

Danh sách chương: