6.

Lên cấp ba, học sinh không còn ngoan hiền như trước. Họ bắt đầu xem xét nên lấy ai ra làm "vật hiến tế". Bọn chúng làm đủ chuyện với "vật hiến tế": lấy tiền, sai vặt, đánh đập,... "Người được chọn" thường là những học sinh gặp khó khăn trong việc hòa nhập với trường lớp, trầm tính, lập dị,... nói chung là có vô số lí do.

Người ngoài cuộc gọi đó là "bạo lực học đường". Họ ít khi giúp đỡ, họ thường làm ngơ cho dù biết điều đó là sai trái. Chẳng ai muốn dây vào phiền phức. Tôi không thể trách móc hay lên án họ được. Vì tôi giống họ. Nhưng tôi cũng khác họ.

Mục tiêu của đám người bắt nạt năm nay là một cô gái trên tôi một tuổi. Mọi người bảo đó là một cô gái bị tâm thần, nếu chọc cô ta nổi điên thì sẽ biết được quỷ đội lốt người là như thế nào. Tôi chưa từng thấy mặt hay biết tên, tôi chỉ nghe đồn. Những lời đồn thường không có độ tin cậy cao.

Bạn gái mới của tôi là một cô gái xinh đẹp, và là một trong số những người bắt nạt kẻ khác. Tôi biết được điều ấy khi vô tình thấy cô đang dùng kéo cắt đi mái tóc của "vật hiến tế". Và đó cũng là lần đầu tiên tôi nhìn thấy cô gái xấu số bị đem ra làm trò đùa. Gầy. Tóc bị cắt nham nhở. Ánh mắt tràn ngập sự chết chóc.

Bạn gái thấy tôi, cô đã rất bối rối. Cô không biết giải thích với tôi ra sao mặc dù tôi vẫn đứng lặng thinh. Gương mặt lúc cô bối rối rất giống với gương mặt lúng túng của tôi khi tôi không biết nên khóc hay cười trước một sự mất mát nào đó. Tôi không giận hay ghét bỏ cô ấy. Những chuyện thế này không đủ để tôi muốn cắt đứt mối quan hệ.

loading...

Danh sách chương: