Cover Trieuduyen Chi Dau Nguyen Vi Nang Mac Cau 17 Dinh Diem Tuc Gian


Khi vẫn chưa hết hoang mang chuyện Minh Triệu lái xe một mình bỏ đi, sau đó Kỳ Duyên lại nhận được cuộc gọi từ chị ấy. Thì ra Phạm đại tiểu thư cho rằng một ngày một bữa sẽ không thể nào khuyên nhủ được chú của mình, vì thế lái xe đi xung quanh tìm chỗ trọ, trong thời gian sắp tới sẽ dọn đến đây ở luôn, cho đến khi nào có được số tơ tằm đó thì thôi.

Kỳ Duyên nhận được tin của nàng xong liền cảm thấy có chút yên tâm, cả ngày hôm đó ở nhà Phạm lão sư tiếp tục trò chuyện thâm tình. Đa phần Phạm Lãng đều nhắc đến cháu gái cưng Minh Triệu, nhưng ngoài mặt lại làm như không quan tâm cho lắm.

" Dù sao năm đó chị ấy cũng không có quyền quyết định, trước đây chẳng phải ngài rất thương chị ấy sao? " - đã nhiều lần Minh Triệu muốn đến thăm chú của mình, nhưng địa chỉ nhà này nếu như không nhờ có Kỳ Duyên biết được, cả đời xem ra Minh Triệu cũng không hề biết đến.

" Ta là người chuyện gì ra chuyện đó, chuyện với ba của nó thì có liên quan gì đến nó. Nhưng con nói xem, ta thương nó đến như vậy, lúc nó kết hôn lại không có mời ta " - nhắc lại càng cảm thấy bực bội, dù sao người ta không đến dự được nhưng vẫn phải thông báo cho người ta biết chứ.

" Bởi vì cuộc hôn nhân đó không có gì vui vẻ, nếu như lần sau có tổ chức nữa, con nhất định mời chú đến dự " - lại một lần nữa Minh Triệu quay trở lại, cũng đúng lúc biết được lý do vì sao chú lại trở nên không muốn nói chuyện với mình.

" Đám cưới còn hơn sinh nhật, không mời lần này mời lần khác " - chẳng phải báo chí đều đưa tin nó và tên tiểu tử họ Nguyễn đó hạnh phúc lắm sao? Lý nào lại nói là không vui vẻ.

" Ủa mà sao còn chưa đi, hay quá mà, nói đọng tới một câu lái xe bỏ đi mà " - còn tưởng là đi luôn rồi chứ, bây giờ quay trở lại là có ý gì?

" Chú thu thập nhiều tài liệu về con như vậy, đương nhiên chú biết con đang gặp chuyện gì. Hơn phân nửa số tơ tằm đã cháy mất, nếu như không có được số tơ tằm từ chú, Phạm Thị có thể bị hủy trong tay con " - kèm theo câu nói vừa rồi của nàng, số tạp chí ở bên ngoài bộ bàn ghế đá đồng loạt được Minh Triệu đặt xuống mặt bàn.

Quả nhiên chú vẫn luôn theo dõi mọi hoạt động của Phạm Thị, hay nói đúng hơn luôn bám sát đứa cháu duy nhất ở đời này là Minh Triệu. Số tạp chí bên ngoài còn có quyển mới nhất, đưa tin kho A của Phạm Thị đã rơi vào một cuộc hỏa hoạn gây ra nhiều thiệt hại. Minh Triệu vừa rồi quay lại đã vô tình nhìn thấy nó, biết được chú của mình thật ra là cứng miệng mềm lòng.

" Chẳng phải con từ nhỏ đã rất tài giỏi rồi sao? Mất một cuộc triển lãm, đền vài hợp đồng thì làm sao có thể lung lay Phạm Thị " - phải, thiệt hại đương nhiên rất lớn. Nhưng Phạm Thị cũng không phải tập đoàn nhỏ lẻ, không dễ dẫn đến phá sản như nhiều đời về trước.

" Tiền có mất đi con không tiếc, nhưng danh tiếng của Phạm Thị từ lúc lập nghiệp đến nay chưa từng bị hủy hoại. Chú nỡ nhìn thấy con trở thành tội nhân của gia tộc hay sao? " - đi kèm theo đó chính là đôi mắt đã bắt đầu ửng đỏ của Minh Triệu, chất giọng cũng thập phần nhỏ nhẹ.

Kỳ Duyên nhìn thấy hình ảnh đó của Minh Triệu, cả lông tay đều dựng đứng. Chị quả nhiên không hổ danh người đứng đầu tập đoàn lớn, khả năng ngoại giao cực kỳ tốt luôn a. Phạm đại tiểu thư mà lại là dạng nữ nhân dễ dàng bị người ta làm đến khóc vậy sao? Rõ ràng đang cố tình đánh đòn tâm lý với chú của mình, chị biết rõ chú nhìn thấy chị như vậy sẽ không thể nào cứng miệng được nữa.

" Số tơ tằm của ta cất giữ nhiều năm nay cũng sợ bị mọt ăn mất, coi như ta thanh lý cho con để bớt tồn kho. Nhưng giá phải gấp ba lần..." - năm đó ba của nó tống cổ ta ra khỏi Phạm Thị, ăn chia không đều một chút nào.

" Phạm lão sư, có nhầm lẫn không đây. Ở trong giai đoạn này còn gian thương nữa..." - bất quá đòi gấp đôi thôi chứ, đằng này còn lên tới gấp ba, đúng là thừa nước đục thả câu nha.

" Được, gấp ba thì gấp ba, bằng mọi giá con không để cho Phạm Thị có chuyện " - cho dù chú có muốn bao nhiêu đi nữa, nếu trong khả năng nàng vẫn có thể chi trả. Dù sao năm đó cũng là ba của nàng không đúng, xem như Phạm Thị đang trả lại món nợ này cho chú ấy.

Đêm hôm đó Minh Triệu quay trở về phòng trọ, nhưng Kỳ Duyên vẫn nhất quyết bám lại ở nhà Phạm lão sư. Một lượt nói qua đạo lý không thể gian thương như vậy, cuối cùng Phạm Lãng cũng đưa ra một phương thức khác cho họ. Chính là nếu như Kỳ Duyên giúp ông ấy tìm ra được cách chế tạo nước hoa từ loài thảo dược lạ mà bản thân tìm được, trong vòng thời gian một tháng sẽ bán số tơ tằm đó với giá gốc cho Minh Triệu.

" Có nhầm lẫn không? Cái cây quỷ này tự lão sư tìm ra, sách con học còn chưa có nhắc đến. Không biết đặc tính cũng như công dụng của nó, con làm sao chế ra đây? " - loài hoa này còn không biết có độc không nữa, ở đó mà chế nước hoa.

" Nếu như ngươi không chịu thì có gấp 10 lần ta cũng không bán cho Minh Triệu..." - chỉ để lại một câu nói liền đuổi Kỳ Duyên ra khỏi cửa, không có biện pháp tiếp tục trò chuyện.

Đêm hôm đó Kỳ Duyên quay trở về phòng trọ, đã nhìn thấy Minh Triệu ngủ mất. Kỳ Duyên không muốn chị dâu phải mất oan uổng số tiền đó, đành phải đem loại ra không ra gì này tìm hiểu thử ở rất nhiều tài liệu, cả một đêm tịch mịch cùng ánh đèn thấp thỏm.

---------------

Vốn dĩ nàng không biết thỏa thuận giữa hai người bọn họ, sáng hôm sau nàng đến kho của chú để thu mua số tơ tằm này. Nhưng tính tới tính lui vẫn không đủ số lượng, vẫn còn thiếu một đợt sản xuất nữa mới vừa đủ. Tuy rằng nhiều năm nay số tơ tằm của chú không hề được bán ra ngoài, nhưng vẫn đều đặn sản xuất. Hiện tại vẫn đang tiến hành nửa đoạn đường cho mẻ tiếp theo...

" Chú có muốn về Phạm Thị làm việc không? Ba đã ra nước ngoài, Phạm Thị bây giờ đều thuộc quyền quyết định của con " - nhìn thấy mọi người sản xuất tỉ mỉ, cẩn thận. Khiến cho Minh Triệu vô cùng cảm động, nàng biết chú đối với ngành nghề này vẫn còn rất nhiều lửa huyết tâm.

" Cái gì? Ta bây giờ là hiệu trưởng một trường dạy học, con muốn ta về làm nhân viên quèn cho con sao? Không thèm..." - ngày ra đi đã quyết không trở về, Phạm Thị đó người ta cũng không thèm để mắt đến từ lâu rồi.

Không khuyên giải được chú ấy, nàng đành phải sau này tìm cách khác thuyết phục chú. Minh Triệu ở lại đó tầm một tuần, quan sát mọi người sản xuất một cách cẩn trọng nhất. Nhưng nàng còn có cả Phạm Thị phía sau, còn phải quay về Sài Gòn giải quyết rất nhiều chuyện. Chỉ có thể ủy thác mọi chuyện lại cho Kỳ Duyên, đứa trẻ đó ngoại trừ việc giúp nàng theo sát mọi người sản xuất, còn phải nghiên cứu ra loại nước hoa từ cái loại thực vật quái đản kia.

Trong suốt một tuần nàng không có mặt ở Sài Gòn, mọi việc liên quan đến vụ hỏa hoạn đều là người trợ lý giúp nàng giải quyết. Về phần Vĩnh Khoa anh ta chưa từng thăm hỏi tiến độ của công ty, đối với việc này Minh Triệu luôn âm thầm ghi nhận từng chút một. Khoảng mười ngày sau đó bên phía cảnh sát đã tìm ra được thủ phạm của cuộc hỏa hoạn, nhân viên coi kho bị mua chuộc bởi một công ty của đối thủ.

Mọi việc điều được các trinh sát tiến hành điều tra thu thập mọi chứng cứ, cũng có đủ bằng chứng truy tố hình sự đối với công ty đó. Mọi chuyện có vẻ sẽ kết thúc tại đây, nhưng cũng trong đêm hôm đó từ kho A đi ra ngoài, nàng gặp được một người đem toàn bộ cục diện câu chuyện trở nên hoàn toàn sáng tỏ.

" Phạm tiểu thư, hôm nay về trễ vậy? " - tổ trưởng tổ vệ sinh khu phố nơi kho A của nàng được xây dựng, vừa nhìn thấy Minh Triệu liền có vài câu hỏi thăm.

" Bác giờ này còn trực sao? " - người này không ai khác chính là chồng của vị quản gia tại biệt thự của nàng, trước giờ nàng đối với ông ấy cũng chưa từng phân rõ ranh giới, cứ gặp liền chào hỏi thôi.

" Già cả rồi ngủ không được nên đi dạo một chút, phải rồi cậu chủ đã đỡ hơn chưa? " - nhà của người này ở gần đây, nên cũng thường xuyên qua lại khu vực này.

" Anh ấy bị làm sao? Con cảm thấy anh ấy mỗi ngày vẫn bình thường mà " - kể từ lúc nàng từ nơi của chú về Sài Gòn đến nay, thật ra chưa từng gặp qua Vĩnh Khoa. Anh ấy luôn đi sớm về trễ, thậm chí có đêm còn không về nhà.

" Hôm kho A xảy ra hỏa hoạn, tôi gặp cậu ấy từ trong kho chạy ra ngoài gấp gáp vô cùng, còn bị một chiếc xe tông ngã ra đường, tôi còn đỡ cậu ấy ngồi dậy nữa mà " - hôm đó cũng may chiếc xe chạy không nhanh, hơn nữa va chạm cũng không có mạnh, nếu không đúng là xui xẻo.

" Bác nói gặp Vĩnh Khoa hôm đó, vào lúc nào? " - linh cảm có chuyện không tốt xảy ra, hôm đó nàng đã hỏi anh ta rất nhiều lần, anh ta đều khẳng định cả ngày chưa từng đến kho A.

" Gặp cậu ấy xong tôi về nhà dùng bữa tối, vừa dùng xong bữa tối đã nghe kho A bốc cháy, chỉ khoảng mười lăm phút thôi " - nhìn thấy nét mặt dần trở nên trắng bệch của Minh Triệu, bác ấy cảm thấy dường như có chuyện uẩn khúc phía sau.

Hôm đó khi quay trở về biệt thự nàng có gặp Vĩnh Khoa ở ngoài cổng, bước đi của anh ta vô cùng loạng choạng, thì ra không phải chỉ vì đơn giản là say xỉn mà ra nông nổi. Minh Triệu ngay lập tức lái xe về biệt thự, không nhìn thấy Vĩnh Khoa ở đâu nàng đành phải hỏi quản gia.

" Phải rồi, hôm đó cậu chủ bị thương ở chân, máu ra rất nhiều. Tôi có khuyên đi bệnh viện, nhưng cậu ấy nói không muốn để cô lo nên chỉ băng bó sơ sài " - vị quản gia nhớ lại, đồng thời nhìn vào ánh mắt đầy sinh khí lúc này của Minh Triệu mà hoảng sợ.

Không muốn để nàng lo, hay thực chất muốn giấu nhẹm sự xuất hiện của mình ở kho A. Nguyễn Vĩnh Khoa anh rõ ràng có đến đó, tại sao lại một mực từ chối. Phải, cảnh sát đã tìm ra được người phóng hỏa, công ty đối thủ cũng đã phải chấp nhận truy cứu hình sự và đền bù cho tôi. Nhưng một khi loại chuyện này có liên quan đến anh, tôi tuyệt đối phải truy cứu đến cùng.

" Anh đang ở đâu? Em có chuyện muốn nói với anh, về đi " - khó khăn lắm nàng mới có thể giữ nguyên âm giọng của mình ở trạng thái bình thường, dù sao trước khi điều tra ra rõ sự thật, cũng không muốn kết tội oan cho bất cứ một người nào.

" Có chuyện gì không em? Anh đang cùng với đối tác bàn một hợp đồng rất quan trọng " - tuy rằng không nghe ra được âm giọng của nàng cao hay thấp, nhưng gọi vào giờ này cũng không phải chuyện đơn thuần.

" Đối tác nào? Ở đâu? " - bây giờ là mấy giờ rồi, gần 12h đêm anh cùng đối tác nào ở bên ngoài bàn những chuyện đàng hoàng.

" Anh đang cùng với Phương Tổng nói về buổi triển lãm sắp tới, khoảng nửa tiếng nữa anh về ngay thôi " - Minh Triệu từ trước đến nay chưa từng can thiệp vào cuộc sống của anh ta, rốt cuộc là có chuyện gì?

" Anh có biết lúc tôi quen biết Phương Tổng, anh thậm chí còn chưa đến Nguyễn Thị làm việc không? Ông ấy là người luôn về trước 10h, bây giờ gần 12h anh cùng Phương Tổng nào đang bàn bạc vậy? " - lại nói dối, Nguyễn Vĩnh Khoa anh có biết đời này tôi ghét nhất là những lời nói dối liên tục chồng lên nhau không?

" Vĩnh Khoa, đang nửa chừng anh lại làm gì thế? " - tiếng thì thầm to nhỏ bên cạnh chiếc điện thoại, kèm với âm thanh rên rỉ đòi hỏi đó không ngừng ở bên cạnh Vĩnh Khoa truyền đến.

" Câm miệng đi, cô muốn chết sao? " - Vĩnh Khoa che lại loa điện thoại của mình, ra lệnh cho Nghê Thường không được làm loạn.

" Nguyễn Vĩnh Khoa, tôi có chuyện muốn giải quyết một lần với anh. Anh có đang chơi gái cũng lập tức quay về đây cho tôi..."

Ngay sau đó chiếc điện thoại của Minh Triệu lập tức bị ném thẳng vào tường, màn hình cũng nhanh chóng trở nên nát vụn. Loại tình huống lúc này của Minh Triệu thật sự làm cho gia nhân trong nhà tất cả đều hoảng sợ, tuy bình thường cô chủ có đôi lúc tính khí có chút tiểu thư, nhưng chưa từng đỉnh điểm tức giận như hiện tại.

To be continued...

P/s : Ly hôn đi, ly hôn đi, hey hey 👏👏👏

• Tui nên đăng luôn 2 chap vào sáng hay tối? Hay tui đăng sáng 1 chap tối 1 chap giống như bth?
Mọi người muốn saooo? Cho tui xin tí ý kiến đi nà. 😃

loading...