69.Mới vừa ngọt ngào

Đối với gia đình Kang Seulgi, Joohyun cũng không biết nhiều lắm. Chỉ biết cả nhà 3 người đều sống ở thành phố, theo như lời nói thường ngày của cô, thì ba cô rất kiệm lời, còn mẹ thì hay lải nhải. Bởi vì cũng ít ở chung nên bản thân Seulgi cũng ít có cơ hội tiếp xúc.

Vài ngày tiếp theo, Seulgi cũng không nhắc lại chuyện cuối tuần về nhà. Ngoại trừ việc bận rộn học khẩu ngữ, còn lại thì dành thời gian lướt internet. Mà Joohyun cũng bận rộn công việc như cũ, 2 người cùng nhau ăn cơm, ngủ nghỉ, khi rảnh rỗi thì trò chuyện, cuộc sống rất thanh bình.

Giữa trưa cuối tuần, Seulgi nhắn tin cho Joohyun, nói mình về nhà trước, khi nào Joohyun tan sở thì báo cho cô biết để đứng trước cửa chờ. Seulgi không phải lúc nào cũng sơ ý, đôi khi, cô cũng đặc biệt chu đáo. Sợ mẹ quá cực khổ nên về trước để phụ giúp, sợ Joohyun ngại lạ nên ra cửa đón, rất nhiều khi, cô rất biết suy nghĩ cho người bên cạnh.

Joohyun muốn nói với cô không cần phiền phức như vậy, nhưng nghĩ lại nói cũng vô ích, nên lắc đầu từ bỏ, do cô cũng phải đi vội. Đầu tiên là nói với thư ký hôm nay đừng sắp xếp thêm việc gì nữa, khi vừa xong việc đang dở dang, thời gian cũng vừa đúng lúc.

Đổi 1 chiếc xe không quá nổi trội, Joohyun cũng không kêu tài xế, tự mình cầm lái. Chung cư quản lý nhà giam có rất nhiều cặp mắt tò mò, những vị trưởng bối hoàn toàn không thích những người khoa trương. Quả nhiên, Seulgi đã đứng sẵn ở cửa, mặc áo thun, quần sọc, mang dép lào, cười tủm tỉm đón xe Joohyun.

Seulgi mở cửa xe, tiến vào ghế phụ,

"Ôii... Mát mẻ ~~ bên ngoài nóng quá!"

Joohyun nối đuôi xếp hàng ở phía sau, bây giờ là thời gian tan sở, rất nhiều xe vào cửa. Quay đầu lại nói với Seulgi,

"Nóng ~ còn ra ngoài?"

Seulgi cười, "Tôi hơi lo lắng, ở nhà... Ngồi không yên."

"Đến nhà Seul, là ~ em lo lắng mới phải chứ?"

"Ha ha... Không có gì, mẹ của tôi rất tốt."

Seulgi trái lại an ủi Joohyun, vẻ mặt sủng nịnh nheo nheo mắt cười. Joohyun cong cong khóe môi liếc cô, không nói gì thêm, lái xe vào sân.

Khi Joohyun vào cửa, Kang mẹ từ nhà bếp đi ra, nhiệt tình hàn huyên .

Nếu không phải nhờ Bae Joohyun, bây giờ Seulgi không thể nào đứng ở đây, cũng như tại vì Bae Joohyun, Seulgi mới bị điếc. Kang mẹ cũng không phải là người không biết đạo lý, nhưng là tâm lý người mẹ luôn phức tạp. Đối với người con gái quá mức thân thiết với con mình, thân phận lại hiển hách, bà có chút không nói nên lời.

Joohyun rõ ràng cảm thấy ngoài vẻ nhiệt tình, ẩn đâu đó là ý đối nghịch, cố ý kiềm nén bản thân, cố gắng lấy trạng thái bình thường, cẩn thận đối đáp. Không như ngày thường dáng vẻ thông thả, tự tin, mà giờ loáng thoáng câu nệ đôi chút. Ba Seulgi rất im lặng, sau khi cùng Joohyun chào hỏi, cũng không nói gì thêm. Seulgi vừa giúp mẹ bưng thức ăn, vừa chú ý sắc mặt Joohyun, sợ có gì làm cho cô mất hứng. Joohyun nhìn cô cười an ủi, ngụ ý mình không sao.

Bàn ăn nhanh chóng bày đầy thức ăn, tay nghề Kang mẹ quả nhiên không tầm thường, tuy là những món rất đơn giản nhưng làm người ta rất muốn ăn. Cả nhà quay quần bên bàn ăn, rất có không khí gia đình, Joohyun thường ngày vốn ăn những món tinh xảo, nay ăn món tầm thường, ngược lại ăn rất ngon miệng.

Cơm nước xong, Seulgi rất tự giác đeo tạp dề đi rửa chén, Kang ba thì xem tin tức trên tivi, Kang mẹ và Joohyun ngồi trên sofa nói chuyện phiếm. Nói rất nhiều đề tài liên quan với nhau, Joohyun vẫn cảm thấy Kang mẹ có việc giấu trong lòng, cô đã dự định thú nhận, nhưng Kang mẹ không đề cập tới đề tài này, nên cô cũng không nói gì.

Trong chốc lát Seulgi bưng dưa hấu ra, đặt mông ngồi bên cạnh Joohyun, dựa lên người cô,

"Mệt chết a—— "

Mặt Kang mẹ hơi cứng ngắc, nhìn con gái, không phản ứng gì. Joohyun cười vỗ vỗ đầu gối Seulgi, cũng không nhiều lời.

Seulgi không đứng dậy, nghiêng đầu nhìn mẹ,

"Mẹ, ăn ngon quá, đỡ con... Không động đậy nổi."

Kang mẹ cũng cười ,

"Mệt mỏi thì đi ngủ sớm một chút."

Seulgi nghiêng đầu nhìn không hiểu bà nói cái gì, ngồi thẳng lưng ,

"Cái gì?"

Kang mẹ liếc Joohyun một cái, "Kêu con ~ đi ngủ sớm một chút!" Lại chỉ chỉ về phía phòng Seulgi,

"Ra giường ~ đã đổi cho con loại vải bạt , vừa mát mẻ lại thoải mái."

Seulgi ngẩn người, không nói tiếp. sắc mặt Joohyun đen đi, suy nghĩ một chút, cười nói với Kang mẹ,

"Buổi tối Seulgi vẫn qua chỗ con vậy."

Nghe những lời này, không còn duy trì vẻ tươi cười, Kang mẹ giận đến tái mặt, nặng nề thở dài.

"Tôi cảm thấy 2 người không còn nhỏ, cũng nên hiểu chuyện mà thu liễm."

Rõ ràng là chỉ nói cho Joohyun nghe, tốc độ nói rất nhanh, Seulgi cố gắng nhìn, có chút sốt ruột. Joohyun cúi đầu tạm dừng một lát,

"Dì, chúng con cũng không làm gì mờ ám, sao phải thu liễm?"

Kang mẹ nhìn Seulgiu, "cô Cận, hôm nay tạm như vậy. Tôi muốn một mình nói chuyện với Seulgi, cô có lời gì, hôm khác nói sau."

Joohyun không cần suy nghĩ, "Không được."

Sắc mặt Kang mẹ trở nên cực kỳ khó coi, do dự hỏi lại

"Không —— được?"

"Dì, dì có thể một mình nói chuyện với Seulgi. Nhưng mà, hôm nay, Seulgi phải về cùng con." Ánh mắt Joohyun chắc chắn, vẻ mặt kiên nghị, không lộ ra một chút gì có thể thương lượng. Kang mẹ chăm chú nhìn cô một lúc, không nói một lời.

Kang ba phóng ánh mắt tới bên này, nhìn hai người đang nói chuyện.

Seulgi nóng nảy, kéo kéo tay Joohyun, "Hai người... Nói cái gì?"

Joohyun quay đầu lại, chậm rãi nói với cô,

"Mẹ ~ có chuyện muốn nói với Seul, em ra ngoài ~ chờ Seul."

Nói xong vỗ vỗ mặt Seulgi, cho cô một nụ cười cổ vũ. Seulgi do dự gật gật đầu, lại sốt ruột,

"Bên ngoài nóng..."

"Em ngồi trong xe ~ "

Joohyun nói xong , liền đứng lên, trước khi ra cửa, quay đầu nói với Kang mẹ,

"Dì, mặc kệ có chuyện gì, xin dì từ từ nói. Hoặc là, dì có thể nói với con, đừng kích thích Seulgi."

Kang mẹ không trả lời cũng không quay mặt lại. Joohyun gật đầu chào Kang ba, mở cửa đi ra ngoài.

Seulgi đưa Joohyun ra ngoài, đóng cửa, xoay người nhìn mẹ. Kang mẹ kêu cô qua ngồi, rồi từ từ nói,

"Seulgi, trong cục của con, lần này thống nhất mua nhà, con đi đăng ký. Mẹ và ba cho con tiền, đổi cái lớn chút. Nhà của ông nội, cho thuê cũng được bán cũng được, tùy con quyết định."

Seulgi tuy rằng nghe hiểu , nhưng hoàn toàn không biết mẹ nói vậy là có ý gì, mặt nhăn mày nhíu nhìn mẹ nghi ngờ.

"Mặc kệ lỗ tai của con là tạm thời hay mãi mãi, con muốn lập gia đình ba mẹ đương nhiên sẽ rất vui, nếu con muốn sống một mình, ba mẹ cũng không bắt buộc. Nhưng nếu con ở cùng cô ấy như vậy, chúng ta không đồng ý."

Seulgi nhấp nháy môi, im lặng nghe.

"Con cũng không còn nhỏ, mọi việc phải có chừng mực, lần này tại sao lại chơi trò này?"

"Chúng con... Không phải chơi trò chơi..."

"Con không phải, cô ta thì sao? Cô ta không giống chúng ta. Bây giờ, có thể 2 đứa là thật lòng, nhưng về sau thì sao ? Tính cách của con mẹ hiểu rõ nhất, chuyện tình cảm nếu đã sa vào, một chút đường lui cũng không chừa cho mình. Tương lai nếu hai đứa chán ghét nhau, cô ấy dễ dàng dứt ra, con có thể dứt được sao?"

"Cô ấy... Sẽ không..."

"Ai biết được chuyện sau này?"

"Chúng con cùng nhau... Rất nhiều năm ..."

"Có lẽ là rất nhiều năm, khi hai đứa ở cái tuổi tốt nhất.. Tuổi trẻ, sức khỏe, tốt đẹp nhất chính là sự nghiệp và cuộc sống, tất cả chỉ là bồng bột nhất thời, 2 đứa chưa nhìn thấy sự trắc trở của nhân sinh. Tương lai ra sao? Khi hai đứa già đi, mệt mỏi, gặp sóng gió, chán nản, con đường vất vả này, ai có thể đảm bảo lúc đó 2 đứa tiếp tục kiên trì?"

"Không thử... Làm sao biết..."

"Thử? Đời người sao có thể lấy ra thử? Lỡ thử thất bại thì làm sao?"

Seulgi nuốt nước bọt, quay đầu nhìn ba, Kang ba nghiêm túc nhìn cô,

"Seulgi, chúng ta không đồng ý để con đi con đường này là muốn tốt cho con, trên thế giới này, chỉ có ba mẹ là thật sự nghĩ cho con, chúng ta không muốn sau này con sẽ đau khổ."

Thái độ ba mẹ rất rõ ràng, Seulgi cúi đầu, im lặng thật lâu. 1 lúc sau, ngẩng đầu lên, không sợ hãi, phát âm rõ ràng từng chữ,

"Cho dù ngày mai chúng con chia tay, cũng cho con được hạnh phúc hết hôm nay, được không?"

Kang mẹ suy sụp dựa lưng vào sofa, hít thật sâu. Kang ba trầm ngâm một lát, vỗ vỗ vai con gái,

"Được rồi, hôm nay tạm như vậy, cũng không còn sớm, con ——về trước đi. Vấn đề này, hôm nào chúng ta bàn tiếp, ha?"

Seulgi nhìn mẹ, ánh mắt Kang mẹ tràn đầy thất vọng, không hề liếc nhìn cô. Hơi áy náy suy nghĩ một chút, mới gật gật đầu với ba,

"Vậy con về trước..."

Gió đêm hè có vài phần khô nóng, bóng cây lắc lư. Trời đã khuya , mọi người cũng đều trở về nhà. Joohyun không như lời cô nói ngồi trong xe hưởng thụ máy lạnh, mà khoanh tay đứng dưới đèn đường, bướng bỉnh chờ đợi.

Thính giác Seulgi, nếu kích động sẽ nghiêm trọng hơn, cô muốn nói với Kang mẹ, nhưng lại sợ làm bà ta hiểu lầm là hăm dọa. Chỉ còn cửa cuối cùng này, qua khỏi cửa này, thì không còn gì có thể ngăn cản hai cô.

Khi Seulgi xuống, nhìn thấy hình ảnh như vậy. Dưới ánh đèn ảm đạm, người yêu mặt mày rối rắm, vẻ mặt vô cùng lo lắng. Thậm chí có con muỗi đậu trên đỉnh đầu cô, hoàn toàn không để ý đến.

Thấy Seulgi đi ra, Joohyun không tỏ vẻ quá kích động, chỉ hạ mắt xuống, như trút được gánh nặng. Seulgi mỉm cười kéo cô lại, hai người không nói lời nào, ăn ý lên xe, rất nhanh rời khỏi nơi này.

loading...

Danh sách chương: