49.Không sợ

"Leng keng ~~~~ "

Chuông cửa vang lên, Kang Seulgi đang mặc tạp dề dọn dẹp vệ sinh. Từ khi cô bé kia về đây ở, sau đó cô lại đi công tác, vẫn không có thời gian dọn dẹp.

Mở cửa, Eunwoo vui tươi hớn hở đứng ở bên ngoài, mặc đồ thể thao, vai đeo túi tennis.

"Rủ cô đi đánh tennis! Chen bọn họ đang ở dưới chờ." 

Seulgi không để ý đến hắn, thở phào nhẹ nhõm trở vào trong phòng, tiếp tục lau nhà.

Eunwoo nghi hoặc nháy mắt mấy cái, theo vào, "Ô a ~ cô thật muốn trở thành nhân viên dọn vệ sinh nghiệp dư a?"

Seulgi quỳ trên mặt đất, không nói một lời, khăn trên tay dùng sức chà sát.

Eunwoo thấy có vẻ không bình thường, đem vợt để sang một bên, ngồi xổm bên cạnh Seulgi.

Đội trưởng, cô không có việc gì chứ ?"

"Không có việc gì." Seulgi giọng khàn khàn, một bàn tay chống đỡ trên mặt đất, tay kia động tác không ngừng, Eunwoo đứng rất gần cô, phát hiện có 1 giọt nước nhỏ rơi xuống trên mu bàn tay.

Không khí xung quanh trở nên thực yên tĩnh, Eunwoo không dám nói lời nào, hắn chưa từng có nghĩ tới, có chuyện gì có thể làm cho Kang Seulgi như vậy. 

Seulgi làm thật chăm chỉ, từ đầu này lau đến đầu kia, rồi lại lau trở về. Eunwoo tiến đến ngăn cản việc nhàm chán của cô, thì bị đẩy ra phòng khách. Chen gọi điện thúc giục, Eunwoo đè thấp nói hắn đợi lát nữa.

"Các người đi đi , tôi không muốn đi." Seulgi trên tay vội vàng, cũng không quay đầu lại.

"Đội trưởng..." Eunwoo muốn nói lại thôi, vò vò tóc, vẫn là nhịn không được mở miệng, 

"Cô... Có phải hay không... Thất tình ?"

Seulgi ngừng động tác, nhìn sàn nhà trước mặt, không nói gì.

"Có phải cô và.. và ... Bae tổng..."

"Eunwoo. "

"Tôi chưa có nói với ai, tôi chỉ cảm thấy ——" Eunwoo cuống quít giải thích, "hơn một lần..."

"Đây là chuyện của tôi."

"Cô đang đùa với lửa." 

Seulgi ngẩng đầu nhìn Eunwoo, sắc mặt không có gì khác thường, chính là trong mắt đỏ hoe,

"Tôi vốn chính là như vậy ."

"Cô không thể cùng cô ấy như vậy." Eunwoo sắc mặt rất khác thường, mím môi lộ ra vẻ bướng bỉnh,

"Tôi không phải nói Bae tổng không tốt, nhưng, cô ấy cách chúng ta quá xa , cô đây là tự mình chuốc lấy khổ." 

Seulgi ném khăn trong tay, ngồi xuống, gục đầu xuống.

"Anh không hiểu.."

"Tôi quả thật không hiểu cô đang gặp chuyện gì, chính là ngoài cuộc tỉnh táo trong cuộc u mê, trong mắt của tôi, cô đang đi 1 con đừng không có kết quả. Loại tình cảm này, với lại Bae tổng là người như vậy, sẽ có một ngày cô muốn giấu cũng giấu không được ." 

Kang Seulgi vẫn như cũ im lặng, nhìn không ra là không muốn nói, chỉ là không lời nào để nói. Eunwoo chờ đợi trong chốc lát, vỗ vỗ vai của cô,

"Cô tự nghĩ lại đi, hay cô nghĩ cởi mở hơn, đây cũng không phải việc to tát gì. Có việc gì thì tìm chúng tôi."

"Um."

"Việc này tôi cũng sẽ không nói lại với ai, cô không cần lo lắng."

Seulgi lại gật đầu, "Cám ơn."

Eunwoo cầm vợt tennis, mở cửa đi về. 

Kang Seulgi ngồi trên đất trong 1 lát, lại đứng lên, thay quần áo, lấy ga giường, chạy ra ban công bắt đầu giặt quần áo. Phải kiếm 1 ít chuyện làm, bởi vì một khi rảnh rỗi, sẽ nhịn không được suy nghĩ, nhớ mong, sẽ rất khó chịu, hỏng mất thôi. Không ngừng làm việc, nói chung có thể dời đi một chút lực chú ý, không đến mức giống như vậy ngay cả hít thở đều trở nên gian nan khác thường. 

Giặt xong quần áo treo đầy ban công, sắc thái rực rỡ, những giọt nước nhỏ chực chờ ở khe. Kang Seulgi ngồi xổm cạnh cửa, ngửa đầu nhìn. Cô không dám cúi đầu, sợ cúi đầu có cái gì rơi xuống đất. Ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào mắt phát đau. Rõ ràng là thời tiết đang đẹp a, vì cái gì một chút cũng không cảm thấy thoải mái a.

Di động vang lên, Seulgi mới lấy lại tinh thần, móc ra nhìn, một dãy số lạ. Bắt máy, bên trong vang lên giọng điệu xa lạ nhưng đầy uy nghiêm, 

"Kang Seulgi?"

"Tôi đây. Ông là ai?"

"Tôi là ông nội của Bae Joohyun."

Seulgi ngẩn người, nhất thời không nói gì.

"Có đang nghe không?"

"um."

"Tôi muốn gặp cô một chút, 30 phút sau, sẽ có người đi đón cô."

Seulgi suy nghĩ 1 chút, trả lời, "Được." 

Xe chạy vào cửa 1 biệt thự ở ngoại ô thành phố, chạy qua 1 loạt các cột điện và 1 rừng dày đặt ngô đồng, xuất hiện trước mặt 1 hồ nhân tạo trống trải. Bên hồ có gian nhà, ngoài ra còn có 1 cây cầu gỗ bắt ngang giữa hồ. Xa xa có thể nhìn thấy ở trong đình có người đang câu cá.

Xe dừng lại trước cửa khu nhà, đã có 1 người đàn ông trung niên chờ sẵn từ sớm,

"Cô Kang phải không? Ông chủ đang đợi cô, mời đi." 

Seulgi gật gật đầu, đi theo sau hắn bước qua chiếc cầu ra giữa hồ.

Ông Bae cũng không cố ý ra vẻ phong nhã, mặc trên người 1 bộ kiểu Hàn Quốc, áo len cổ thuyền và áo khoác bên ngoài, mái tóc trắng bạc chỉnh chu, chuyên tâm nhìn chằm chằm phao phía trước. 

Người đàn ông trung niên dẫn Seulgi đến rồi lui xuống. Kang Seulgi thấy ông Bae đưa lưng về phía cô nên cũng không phản ứng gì, không rõ ý đồ hắn gọi cô tới. Nhưng mà cảm giác được, chuyện cô và Joohyun, ông lão trước mắt này đã biết. Cho nên đến lúc này vẫn còn đóng tuồng Lã Vọng buông cần, trước kia thật đúng là đánh giá thấp hắn. 

Chẳng lẽ, đây là nguyên nhân Bae Joohyun chia tay?

Seulgi đợi trong chốc lát, thấy hắn vẫn không nhúc nhích yên tĩnh như cũ. Bản thân tìm cách ngồi cách hắn không xa, tay đút túi quần, cúi đầu suy nghĩ tâm sự của mình. 

Chỉ chốc lát sau, phao trong hồ giật mạnh, ông Bae phản ứng nhanh chóng, cần câu trong tay thuận thế giơ lên, ở đâu dây kia, 1 con cá nhỏ dài ngắn nổi trên mặt nước, vẽ ra 1 đường cong duyên dáng trên mặt nước, rơi vào trong tay ông nội Bae. Ông già lấy con cá từ lưỡi câu xuống, rồi ném vào thùng bên cạnh.

Lúc này mới đứng lên, lấy khăn mặt lau tay, chống gậy đi về chòi nghỉ mát. 

Seulgi luôn luôn nhìn động tác của hắn, như có điều suy nghĩ. Ông Bae nhìn cô, cầm ly trà trên bàn, không nhanh không chậm nhấp 1 hớp.

"Cô chính là —— Kang Seulgi?"

"Um."

"Là bạn của Bae Joohyun?"

Seulgi chần chờ một chút, vẫn là trả lời, "Đúng vậy."

"Nhưng tôi nghe Bae Joohyun nói, 2 người là —— tình nhân?"

Kang Seulgi nhăn mi lại. 

Joohyun không phải là 1 người nhất thời xúc động, cô tuyệt đối không vô duyên vô cớ thẳng thắn nói với ông nội, hay là bản thân không biết đang ở trong hoàn cảnh gì, chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì?

"Như thế nào? Không dám thừa nhận sao?"

Ông Bae ánh mắt lợi hại, khóe miệng mang theo tia khinh miệt, Seulgi cũng là thản nhiên đáp, "Không có gì không dám , chúng tôi là tình nhân." 

"Cô có biết, có bao nhiêu người thèm muốn đến nhỏ dãi vị trí con rể của Bae gia không?"

"Rất nhiều người. Nhưng cái bọn họ thèm thuồng không phải con rể Bae gia, mà là chồng của Joohyun, Ông cho rằng cháu ông ngoại trừ tài sản của Bae thị, không có cái gì xứng đáng để người ta thèm nhỏ dãi sao ??" Kang Seulgi ôn hoà trả lời. 

Ông Bae ánh mắt lạnh lùng, liếc nhìn Kang Seulgi. Hắn không ngờ được, người trẻ tuổi trước mặt hắn, một chút khiếp đảm đều không có, còn dám không mềm mại không cứng rắn mà chống đối như vậy.

"Như vậy, cô cảm thấy cô có tư cách gì đến chiếm cứ vị trí này?"

"Về vấn đề này, chẳng phải Joohyun đã trả lời. Nhưng mà nếu ông hỏi tôi, tôi liền nói cho ông đáp án. Joohyun yêu tôi, đó là tư cách của tôi." 

"Lấy xuất thân và năng lực của cô, cô có thể cho nó cái gì?"

"Về phương diện vật chất, Joohyun không cần, tôi có thể ở bên cạnh cô ấy, yêu thương cô ấy."

Ông Bae ngồi thẳng người, hiển nhiên, Kang Seulgi trả lời hoàn toàn ngoài hắn dự đoán. Chậm chạp, đạm mạc mở miệng nói thẳng trọng tâm vấn đề,

"Nhưng mà, cô không phải cảnh sát sao? Đạn không có mắt, nếu có một ngày... Cô cảm thấy cô sẽ gây cho nó cái gì?" 

Kang Seulgi sắc mặt cứng đờ, hiển nhiên, ông Bae chuẩn xác ngắt tới rồi uy hiếp cô. Lòng dạ thâm trầm của ông già này cùng với câu nói trước kia của Bae Joohyun đã đánh tan khuyết điểm tự tin của Kang Seulgi.

Không khí bỗng im lặng hẳn, Seulgi cúi thấp đầu, không thèm nhắc lại. Ông Baei híp mắt nhìn cô, chờ cô chạy trối chết.

1 lúc sau, Seulgi một lần nữa ngẩng đầu lên, ánh mắt không hề né tránh. 

"Vợ của đồng nghiệp tôi rất nhiều năm trước hy sinh khi đang chấp hành nhiệm vụ, mấy năm nay, cô ấy vẫn lẻ loi một mình. Tôi trước kia cho rằng, cô ấy thực đáng thương. Nhưng có một lần, cô ấy nói cho tôi biết, mỗi khi người nhà hỏi cô ấy khi nào tái hôn, cô ấy đều trả lời, người cô ấy yêu nhất chính là người đã hi sinh. Sau này, làm cho cô ấy cảm thấy vinh dự lớn lao. Ông, ông biết không, mọi người đều phải chết, nhưng mà có thể chết vì đam mê, không có mấy người. Khi tôi sống , sẽ toàn tâm bảo hộ Joohyun, nếu tương lai có một ngày, tôi không thể không rời đi, nếu không thể sống cùng cô ấy đến đầu bạc, tôi Kang Seulgi, còn có tình yêu của chúng tôi, tương lai sẽ cùng Joohyun sống 1 đời, đó là niềm kiêu ngạo nhất trong lòng tôi."

Ông Bae mở to hai mắt, nhất thời không nói gì. Seulgi ngoắc ngoắc khóe môi, lại nói tiếp,

"Ông, bởi vì Joohyun, tôi mới gọi ngài là ông. Nhưng ông làm ông nội kiểu gì vậy? Hôm nay, ông ở đây chất vấn tôi, không phải bởi vì tôi là phụ nữ, cũng không phải bởi vì tôi bình thường, chẳng qua là ông không muốn có người làm Joohyun phân tâm, ông hi vọng cô ấy toàn tâm toàn ý mãi mãi bán mạng vì Bae thị. Trong suy nghĩ của ông, không có màng đến hạnh phúc của Joohyun." 

"Bốp" một tiếng, ly trà đập mạnh trên bàn, mặt ông Bae tối sầm u ám. Mà Kang Seulgi sắc mặt thản nhiên, không chút sợ hãi, 

"Ông là người thân của cô ấy, tôi là người cô ấy yêu, nhưng cô ấy vì ông từ bỏ tôi, nguyên nhân trong đó ông không rõ sao ? Đối với cô ấy mà nói, trả giá hạnh phúc cả đời để nghe theo nguyện vọng của ông đối với ông mà nói, chỉ là 1 suy nghĩ có tình người ông cũng không chịu thành toàn cho cô ấy, ông già, Joohyun kiên cường không có nghĩa là ý chí sắt đá, ức hiếp cô ấy như vậy, ông không đau lòng sao?"

"Tôi không cần... !" Ông Bae nghiến răng nghiến lợi, "Cô tới nói cho tôi biết phải làm như thế nào!"

Kang Seulgi nghiêng đầu, nhìn về phía mặt hồ phẳng lặng, đè nặng tâm tình của mình.

"Cô nói... Nó bỏ cô?" Ông Baei vĩnh viễn nắm được trọng điểm.

"Đúng vậy." Kang Seulgi khó khăn quay đầu lại nhìn hắn, "Nhưng mà, tôi sẽ không buông tha cô ấy. Tôi không cho phép bất luận kẻ nào thương tổn cô ấy, cho dù là ông cũng không được." 

"Kang Seulgi, cô không sợ... Bây giờ, tôi có thể cho cô biến mất tại cái hồ này..."

Ông Bae trong mắt nổi lên một tia tàn nhẫn, nghiêm khắc đáng sợ. Kang Seulgi mặt vẫn bình thản như cũ không đổi sắc,

"Như vậy, tập đoàn Bae thị của ông, sẽ chôn cùng tôi. Mà chính tay cháu gái cưng của ông sẽ vì tôi mà phá hủy tất cả." 

Ông Bae giận dữ đứng dậy, trên tay quải trượng chỉ Kang Seulgi, râu cũng bắt đầu run run. Kang Seulgi thản nhiên nghênh chiến, không sợ hãi chút nào. Sau một lát, ông Bae thu hồi tay, phẩy tay áo bỏ đi.

Seulgi nhìn hắn rời đi, thở dài một hơi. Suy nghĩ một chút, đứng lên đến nơi ông Bae vừa ngồi, ngồi xổm xuống cầm lấy thùng, nhìn con cá vừa bị câu hồi nãy, lật tay, cho nó rơi xuống hồ.

loading...

Danh sách chương: