32.Thăm

Một tuần sau

Khi Bae Joohyun đẩy cửa phòng bệnh của Seulgi ra thì nghe được tiếng nói chuyện rất vui vẻ. Đi vào trong, 1 tuần không gặp, tình trạng sức khỏe của Kang Seulgi đã khá hơn nhiều, có thể ngồi thẳng lưng dựa đầu vào giường, tinh thần cũng tốt, trước giường Yooa đang vui vẻ nói gì đó. Nụ cười tỏa sáng như ánh mặt trời đã lâu không thấy nay đã trở lại trên gương mặt của cô, làm cho phòng bệnh buồn tẻ, u ám cũng trở nên có sức sống.

2 người thấy có người đi vào thì ngừng nói chuyện, cùng nhau quay đầu lại nhìn Joohyun. Trong ánh mắt của Kang Seulgi lóe lên 1 tia sáng tươi rói, giật giật thân thể, nhưng mà cũng không nói lời nào.

Bae Joohyun đứng ở cuối giường đột nhiên nhớ lại cái buổi tối năm xưa gương mặt Seulgi trắng bệch dưới ánh đèn, tình cảnh bây giờ như 2 năm trước, nỗi tức giận âm ỉ làm lu mờ nỗi lo lắng, mờ nhạt sự quan tâm, liền nói những lời sắc bén.

"Cô có biết đây là lần thứ mấy không?!"

Trong phòng bệnh, nhất thời rơi vào im lặng. Seulgi không có phản ứng gì, nhưng Yooa cau mày khó chịu nhìn Joohyun, bất bình vì Seulgi.

"Chị là ai mà hung hăng như vậy a? Bây giờ Seulgi là bệnh nhân, chị sao có thể nói với chị ấy như vậy ?" 

Trên bàn làm việc của Bae Joohyun đã sớm trình lên báo cáo điều tra chân tướng việc Kang Seulgi gặp chuyện 1 cách rõ ràng, Joohyun cũng biết cô bé trước mắt là đầu dây mối nhợ. Cô cũng không có nhiều đồng cảm, thiếu chút nữa khiến cho cô và Kang Seulgi âm dương cách trở, cả 2 việc đó khiến cho cô không thể hòa nhã dịu dàng được.

"Em đi ra ngoài!!"

Ngay cả nhìn cũng không nhìn Yooa, Bae Joohyun chỉ có lớn tiếng quát 1 câu. 

Lại thêm 1 lúc im lặng. Trên mặt Yooa thoáng xanh thoáng trắng, khẩn trương muốn mở miệng ra phản bác, nhưng khí thế của Joohyun làm cho cô bé chột dạ, phá vỡ hoàn toàn năng lực phản kháng. Giằng co một lát, Seulgi nhẹ giọng nói với cô bé:

"Về đi học trước đi, sắp thi rồi chăm chỉ ôn tập. Chờ chị xuất viện sẽ đi thăm em." 

Yooa thấy vậy cũng không biết nói gì, cầm túi xách mình lên, cực nhanh giương mắt liếc nhìn Bae Joohyun, chỉ thấy 1 gương mặt tinh xảo, lạnh lùng như pho tượng đá cẩm thạch, cúi đầu, không nói một tiếng nào đi ra khỏi phòng bệnh.

Tiếng cánh cửa đóng cùm cụp vang lên, ngồi trên giường bệnh Seulgi nhìn Joohyun, mở to hai mắt, khóe miệng bắt đầu chậm rãi giơ lên, rốt cục nhịn không được, cong môi nở nụ cười.

Bae Joohyun nghiêm mặt nhìn cô, bất động. Seulgi đứng dậy, một tay chống giường, bắt đầu đi chuyển về phía trước, động tác thong thả, thoạt nhìn rất là cố hết sức. Joohyun lúc này mới lộ 1 ít xúc động.

"Seul muốn làm gì?"

"Tôi muốn uống nước." 

Joohyun từ cuối giường đi qua, lấy ly nước trên tủ, đưa đến miệng Seulgi. Seulgi cầm lấy ly, ánh mắt lại hướng đến gương mặt Joohyun, tươi cười không thôi. 

"Từ từ uống."

Joohyun lại nhíu mày, nhưng sắc mặt rõ ràng hòa hoãn hơn. Seulgi uống nước chỉ là ngụy trang, lấy cớ để lừa Joohyun đến gần. Giả bộ uống ngay hai hớp, liền đẩy ra. Không đợi Bae Joohyun cất ly, nhanh chóng nắm lấy tay cô, ngửa mặt lên, tiếp tục cười. 

Joohyun bị cô túm lại, bước 2 bước lại đứng bên mép giường, từ trên cao nhìn xuống. Người trước mặt, vẫn là hình dáng này, ngoại trừ suy yếu một chút, hình như không có gì thay đổi. Nhưng lại cảm thấy có chút không giống.

"Cô làm người ta sợ a." 

Giọng Seulgi nhẹ nhàng tình cảm, bình tĩnh ôn hòa.

"Không tới phiên cô bé sợ, tôi đã sợ tới mức tàn khốc rồi." Bae Joohyun nhíu mày, cũng không đồng ý việc Seulgi lên án mình.

"Sợ?"

Joohyun nhếch môi, không nói gì thêm.

"Xin lỗi." 

Seulgi vùi đầu vào bụng Joohyun, rầu rĩ giải thích. Joohyun đẩy đầu cô ra 1 chút, lại giơ tay đặt trên tóc cô, ngón cái nhẹ nhàng vuốt ve.

Ngoài cửa sổ , sắc trời mờ mịt, nhìn không ra trời xanh mây trắng. Thời gian 2 người gần gũi từ từ trôi qua. Seulgi tham lam luyến tiếc ngửi hương thơm trên người Joohyun, cánh tay gắt gao ôm chặt, 1 chút cũng không muốn buông ra.

"Cô .... từ chức đi..." 

Bae Joohyun hạ giọng nói rất thấp, đôi vai Seulgi run rẩy giật mình, cũng không có phản ứng khác. Sau đó, Joohyun chậm rãi giải thích.

"Như vậy... Làm cho người ta chịu không nổi..."

Lời nói có chút mơ hồ, không giống thái độ kiên quyết thường ngày của cô. Không đợi Seulgi kịp nói, cửa phòng bệnh lại bị đẩy ra, mẹ Kang mang theo một cái túi to đi vào. Trong phòng hai người cực nhanh tách nhau ra, Joohyun lui ra bên giường, Seulgi ngồi ở trên giường, cả 2 làm bộ sờ sờ trán.

Kang mẹ đứng ở đó 1 lúc, hết nhìn Seulgi, lại nhìn Joohyun, chậm rãi thăm dò hỏi:

"Đây là.....Bae tổng?"

Joohyun nhanh chóng tiếp lời.

"Con là Bae Joohyun, xin chào dì."

"Chào con, chào con, tôi nghe Eunwoo nói, Seulgi lần này ít nhiều nhờ cô. Thật sự là ân nhân cứu mạng a..."

"Không có gì, nên dì cũng đừng khách sáo như thế..." 

...

Seulgi quay trở lại ngồi trên giường, kéo chăn lên, biểu hiện thoải mái mím môi xem người yêu cùng mẹ ở đó con với dì khách sáo qua lại. Ở trước mặt Kang mẹ, Bae Joohyun khó mà lạnh lùng từ chối, thậm chí hơi đỏ mặt. Seulgi cảm thấy buồn cười, cũng liền nhếch môi nở nụ cười. 

Vội vàng ứng phó Kang mẹ, nói Joohyun dành thời giờ đi ngang qua, Seulgi liếc mắt một cái, cô mới mở miệng ngăn cản mẹ mình nhiệt tình thái quá. Joohyun nhân cơ hội xin về trước, trước khi đi, nhìn nhìn Seulgi, ánh mắt phức tạp.

"Cô suy nghĩ lời tôi nói." 

Nụ cười trên mặt Seulgi tắt ngắm, nhìn chằm chằm Joohyun, một lát sau, mới gật gật đầu. 

Sau khi vết thương ổn định, Seulgi trở về nhà mình. Ít nhất còn phải nằm trên giường trong 1 thời gian dài, điều này làm cho 1 kẻ không thích ngồi yên như Kang cảnh quan rất là buồn bực. Hơn nữa, Kang mẹ thấy cô khập khiễng liền cấm cô ra ngoài, trung cư Ryan trở thành nơi mong muốn mà không thể đi. 

Trong khoảng thời gian cô im lặng tịnh dưỡng này, đấu trường chính trị của thành phố diễn ra một trận động đất dữ dội.

Mượn lý do ngày Tết, Bae Joohyun tới thăm những người bạn bè thân thiết và bạn cũ của Bae gia. Các mối quan hệ ẩn trong các lĩnh vực khác nhau thường không được biết đến, nhưng khi cần thiết, họ sẽ phát huy tác dụng không thể tưởng tượng nổi. Cơ bản Bae gia xuất thân trong giới chính trị, ông nội Bae tung hoành thương trường mấy chục năm cũng để lại không ít mối quan hệ, đủ để cho Bae Joohyun tùy tâm sở dục làm chuyện cô muốn làm.

Sau đó, bắt đầu từ một cán bộ cấp tỉnh, dính liếu với ông, một loạt các quan chức đã bị sa thải. Chỗ dựa sau lưng vững chắc bị chặt đứt, tổ điều tra tìm ra đâu dây mối nhợ liên quan đến vụ án của Yooa, có dính liếu đến tổng bí thư, cùng sự hỗ trợ đằng sau của Ủy ban thành phố. 

Đủ loại chứng cớ vô cùng xác thực, tổng bí thư tham ô nhận hối lộ, vì hận thù cá nhân mua chuộc kẻ xấu hành hung người khác, trong lúc chờ đợi các trình tự pháp luật cần thiết, Bae Joohyun lén bày mưu đặt kế, không để lại 1 con đường sống, nhất định phải phán tử hình, lập tức chấp hành! 

Hai tên thủ ác tập kích Seulgi rất nhanh bị truy bắt, Kim Taeyeon cùng F4 mang theo rất nhiều súng, đạn lên nòng vây quanh ngôi nhà mà họ đang núp, hễ có phản kháng lập túc bắn chết tại chỗ. Eunwoo đứng ở phía sau tay súng bắn tỉa, sắc mặt nghiêm trọng, biểu cảm tàn nhẫn, cho đến khi xác định cả 2 đã chết mới thả lỏng thần sắc.

Sau khi nghe được tin tức, ông nội Bae có chút khó hiểu, không nghĩ ra nguyên nhân gì khiến Bae Joohyun gây chiến, đối kháng với 1 loạt các quan chức. Kiểu này chỉ có hại cho mình, gây thêm thù hằn là tối kỵ trên thương trường, tuy rằng chức vị 1 số quan chức không cao, nhưng cuối cùng ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tập đoàn Bae thị. 

Ban đêm, Bae Joohyun bị kêu vào phòng sách, ông nội Bae nói bóng nói gió, cũng muốn hỏi ra nguyên nhân thật sự là gì. Thế nhưng Joohyun thừa nhận mình làm, lại không chịu nói rõ nguyên nhân. Tiếp tục hỏi cũng không có kết quả gì, ông Bae đành phải giáo dục cô vài câu, cũng không quá mức làm khó cô. Nói cũng không được nhiều lắm vì có người ở bên ngoài gõ cửa.

"Vào đi!" ông nội Bae dù tuổi đã cao, giọng nói vẫn trầm vang, vẫn đầy tự tin..

Bà nội Bae đẩy cửa mà vào.

"Còn chưa nói xong a? Bánh trôi nước để lâu quá thì không thể ăn, đi ra ăn trước đi."

"Được rồi, được rồi, nói xong rồi, mau đưa cháu gái yêu quý của bà đi đi, tôi chưa ăn, cháu bà sao có thể không ăn?" 

Ông nội Bae sau khi về hưu, tính cách hòa hoãn không ít, đối với người nhà, vẻ mặt ôn hoà là chính, rất ít nghiêm mặt .

Vợ chồng bố Bae đã trở về nước ngoài, chỉ còn hai đứa cháu gái ở nhà. Trong phòng khách, cả nhà ngồi vào chỗ của mình trên ghế salon, dì Kim đem bữa ăn khuya bánh trôi nước bưng cho ông nội Bae. 

Bomi ngồi xếp bằng trên ghế sofa, một tay bưng chén bánh trôi nước, một tay cầm điều khiển từ xa chuyển kênh truyền hình, sau đó xoay đầu lại hướng mọi người,

"Con muốn tuyên bố một tin tức, con đang yêu." 

Nghe đến đó, ông nội Bae cùng Joohyun không có phản ứng gì đặc biệt, nhưng bà nội ánh mắt lóe sáng, vẻ mặt vui sướng,

"Bomi, thật chứ a?"

Bomi đang nhai bánh trôi nước, gật gật đầu.

"Người đó là con nhà ai?" 

"Park Chorong, cô ấy đã tới nhà chúng ta, bà nội và mọi người đã gặp qua ."

Trong phòng đột nhiên im lặng 1 lúc, ông nội Bae động tác cúi đầu tạm dừng một chút, bà nội Bae tươi cười đọng lại, cứng ngắc nơi đó.

Joohyun không nói một lời, múc bánh trôi đưa vào miệng, vừa nhai vừa nuốt như có điều suy nghĩ. 

Nửa ngày, bà nội lắp bắp phải hỏi:

"Park... Chorong... Không phải đó là... Là cô gái vừa cao vừa gầy...Cô gái..."

"Ừ, cô ấy. Nhưng mà, con phát hiện con càng ngày càng thích cô ấy ." Bomi lại gật đầu, sau đó ngón trỏ chống cằm, vẻ mặt quyến rũ.

"Bomi a..."

"Ông không cho phép!!" 

Ông nội Bae đặt thật mạnh cái chén trong tay xuống bàn, giọng nói vô cùng uy nghiêm. Tay Joohyun nhẹ nhàng run lên 1 chút, rồi ngừng lại.

"Trước hết, ông đừng kích động." Bà Bae nháy mắt dì Kim để bà ấy đi lấy thuốc, sau đó chuyển hướng nhìn Bomi.

"Bomi, cũng không thể như vậy a, chúng ta không phải ở nước ngoài, con không thể...."

Bae Bomi không hiểu biển hiện của những người xung quanh, liếc mắt một cái, nuốt bánh trôi nước trong miệng xuống.

"Con chỉ là báo tin cho mọi người biết, con không hỏi ý kiến mọi người a..."

loading...

Danh sách chương: