27.Án oan

Người gọi điện cho Seulgi chính là Lay, hôm nay hắn trực đêm, nhận được tin báo án, trong quán KTV có cô gái cầm dao hành hung.

Lúc Seulgi đến, đường cảnh giới đã được kéo ở của quán KTV, nhấp nháy màu xanh màu đỏ của đèn xe cảnh sát. Mặc dù là đêm khuya, xung quanh cũng có không ít người hiếu kỳ thò đầu ra nhìn.

Lay nghênh đón.

"Đội trưởng."

"Um, sao lại thế này?" Seulgi xuống xe, vừa đi vào trong vừa hỏi.

"Có một sinh viên đến quán KTV chơi, bị hạ thuốc, khi tỉnh lại chịu không nổi đả kích, cầm dao gọt trái cây đâm loạn xạ."

Kang Seulgi sắc mặt trầm xuống:"Người ở đâu?"

"Ở một phòng trên lầu 2, ai cũng sợ bị cô ấy đâm, nên khoá chặt cửa."

Chủ quán KTV bên cạnh nhanh chóng giải thích.

"Mấy thằng kia tới chung với cô bé, tôi nghĩ bọn họ quen nhau, đưa vào phòng rồi không thấy trở ra. Lúc sau, mấy thằng kia đi ra trước, cô bé cầm dao nhỏ ở trong phòng đâm loạn xạ muốn giết người."

"Còn có ai ở trong đó không?"

"Không có, nhân viên chúng tôi sợ tới mức nhanh chóng khoá cửa, hên là đàn ông chạy vào, nếu là phụ nữ vào a, để bị thương chỉ thêm phiền phức."

Seulgi tới nơi cửa phòng bị khoá.

"Mở cửa."

"Đội trưởng, không cần gọi chuyên gia tâm lý sao? Trên tay cô bé có dao, coi chừng gặp nguy hiểu a?"

Kang Seulgi mặt lạnh lùng.

"Trường hợp này nói không chừng đã tự sát, một cô gái, cho dù cầm dao có bao nhiêu nguy hiểm, ba thằng đàn ông đều không dám vào?"

Lay cúi thấp đầu, không nói gì. Người của KTV đi lên thật cẩn thận mở khoá, nhanh chóng trốn qua một bên.

Kang Seulgi đẩy cửa ra, quan sát một vòng.

Trong ngọn đèn mờ mờ ảo ảo, lô ghế sofa kê sát tường, trên bàn đầy bia, mâm đựng trái cây, đầu mẩu thuốc lá quăng bừa bãi, một người cuộn mình ngồi ở góc tường trên mặt đất.

Seulgi tiến lên gần một chút rồi khụ một tiếng.

Nghe thấy thanh âm, người kia nhanh chóng ngẩng đầu khỏi đầu gối, dao nhỏ trên tay đâm ra một chút, vẻ mặt rất hoảng sợ nhìn Seulgi.

"Cô đừng tới đây!"

Cô gái rất trẻ, áo lông màu trắng, váy ngắn kẻ ô vuông, giày bó cao đến đầu gối nhìn rất ngây thơ, trong sáng, hiền lành, nhưng mà trên mặt đầy nước mắt, tóc dài hỗn loạn, lung tung.

Kang Seulgi lập tức dừng động tác, mở rộng hai tay.

"Đừng khẩn trương. Tôi là cảnh sát, đã xảy ra chuyện gì, em có thể nói với tôi."

Đôi mắt của cô bé đầy hoảng sợ, bối rối, nhìn thẳng Kang Seulgi. Seulgi cầm thẻ ngành của mình ra, giơ cho cô bé xem.

"Nè, đây là thẻ ngành xác minh của tôi, tôi không phải người xấu, em đừng sợ."

Cô gái mờ mịt nhìn vào thẻ chứng minh có hình của Seulgi, rồi lại nhìn cô, động tác hơi do dự.

"Lại đây, trước tiên đưa dao cho tôi, đừng làm chuyện điên rồ."

Nếu không quan tâm đến trạng thái tinh thần của cô bé này, Seulgi hoàn toàn có thể không để ý bất cứ điều gì, nhào vào đoạt lấy hung khí, nhưng chính vì sợ cô bé càng thêm bị kích động, nên kiên nhẫn làm dịu.

"Tôi biết cô bị ức hiếp, nhưng là như thế này không giải quyết được vấn đề, đừng quá xúc động rồi làm chuyện ngốc, sau này em sẽ hối hận."

Kang Seulgi hơi ngồi xổm xuống trước mặt cô bé, nhìn thẳng cô. Quả nhiên, cô gái hơi dao động, nước mắt lưng tròng nhìn cô.

"Chị ơi, tôi nên làm gì bây giờ a..."

Kang Seulgi đưa tay không nắm lấy lưỡi dao, cô bé kia dường như cũng sợ đả thương người, một tay run run, buông lỏng ra. Seulgi lập tức ném dao ra xa, ôn hoà giúp cô chỉnh lại đám tóc loạn trên trán, nhẹ nhàng nói.

"Không có việc gì. Trước hết, em đi theo tôi về cục, chúng ta sẽ bắt hết đám người đó, được chứ?"

Cô gái mặt đầy lệ gật gật đầu, Seulgi tiến lên đỡ cô đứng dậy.

Nhóm Lay đi vào, người khoa vật chứng cũng tới, Kang Seulgi ra lệnh.

"Lấy chứng cứ tại hiện trường, tất cả các vật phẩm dù nhỏ cỡ nào cũng đều phải lấy mẫu về xét nghiệm. Quan trọng là thức ăn và đồ uống."

Lay nhận lệnh, Seulgi mang cô gái lên xe cảnh sát, trở về cục công an.

Đầu tiên là thực hiện kiểm nghiệm pháp y, cô gái hoảng sợ túm lấy cánh tay Kang Seulgi, nắm chặt không chịu buông ra. Seulgi nhẹ nhàng an ủi, cùng cô hoàn thành trình tự xét nghiệm. Sau đó đi phòng thẩm vấn lấy khẩu cung ghi lại vụ án, Seulgi đi trước, xoay người nhẹ giọng ra lệnh cho Eunwoo vừa về tới cục.

"Đi mua hộp thuốc tránh thai khẩn cấp."

Eunwoo sửng sốt:"Hả?"

Nhìn Seulgi nghiêm túc, mới hiểu được:"A... tôi đã biết, lập tức quay lại."

Vụ án rất rõ ràng, người bị hại tên là YooA, là sinh viên năm ba, cùng cái gọi là bạn trai quen không lâu đi ra ngoài chơi, rồi bị bỏ thuốc. Ở trong ly rượu còn đang dang dở ở ghế, kiểm tra ra được thành phần thuốc mê trong đó, hiển nhiên kẻ gây án không thể nghĩ rằng sự việc lại ầm ĩ đến như vậy, nên cũng không có hành vi huỷ diệt chứng cứ.

Đêm đó YooA ở lại phòng nghỉ của cục công an. Ngày hôm sau, Seulgi đem vụ án báo cáo cho thượng cấp, Park mập mạp lập tức ra chỉ thị bắt kẻ tình nghi. Ai ngờ, không đợi đội Seulgi theo tin tức YooA cung cấp đi bắt được người, Park mập mạp chỉ một cú điện thoại liền gọi bọn họ trở về cục.

Trong phòng làm việc của cục trưởng, Kang Seulgi thật sự chịu không được, lửa giận bốc lên nghi ngút.

"Cục trưởng Park, cái gì gọi là tiếp tục quan sát? Nhân chứng, chứng cứ có đầy đủ, dựa vào cái gì không thể bắt người?"

Park mập mạp nhăn nhíu mặt mày:"Xuất hiện tình huống mới, không tiện nói với mấy người, tóm lại, trước hết không bắt người."

"Nhưng mà..."

"Tiểu Kang à, cứ như vậy đi, cô đi ra ngoài trước đi, có chuyện gì tôi sẽ nói với cô sau."

Quan cao hơn một bậc sẽ đàn áp người, Kang Seulgi vô cùng bất mãn, cũng không thể không phục tùng mệnh lệnh.

Ngày hôm sau, vụ án chuyển biến đột ngột, YooA từ người bị hại lại chuyển thành kẻ tình nghi cầm dao ý đồ hành hung, kết quả xét nghiệm tinh dịch của khoa pháp y lại vô duyên vô cớ chứng minh kẻ gây án không phải là kẻ tình nghi mà YooA nói, cứ như vậy, lại kết thành vu cáo. Sau đó, YooA bị dẫn từ phòng nghỉ cục công an ra tra khảo trực tiếp. Vụ án cũng chuyển từ tổ trọng án số ba sang cho tổ năm điều tra, hoàn toàn cách ly với đội Seulgi. Kang Seulgi trầm tư không thể hiểu nổi, chú của Lay là lãnh đạo trong cục, hỏi được tin tức mấu chốt nhất.

Kẻ tình nghi phạm tội cưỡng bức YooA là con trai của bí thư thành uỷ.

Tất cả tư liệu của vụ án từ lúc bắt đầu đều biến mất khó hiểu, vật chứng Lay thu thập về, tất cả chứng cứ toàn bộ thành ra bất lợi cho YooA.

Kang Seulgi thái độ từ khó hiểu chuyển sang vô cùng phẫn nộ, không phải là rất vô pháp vô thiên sao.

Đi vào văn phòng Park mập mạp đập mạnh vào bàn, cả đời cục trưởng Park làm hình làm cảnh cũng vô cùng khó chịu với tấm màn đen này, lại bị ép tới không có nửa điểm xoay sở. Rất nhanh, YooA bị chuyển sang trại tạm giam, hơn nữa, vụ án mới lại được giao xuống, Kang Seulgi nghe lệnh đi điều tra một băng cướp, cảnh cáo không cho phép nhúng tay vào vụ án YooA.

Nếu là như thế này liền có thể khuất phục thì không phải là Kang Seulgi.

Vụ án cướp bóc triển khai thuận lợi, Seulgi bề ngoài như không có động thái gì, như rất phục tùng sự sắp xếp của cấp trên. Bên trong thì lén lút, dùng quan hệ cá nhân mỗi ngày đều chạy đến trại giam.

YooA cuộn tròn mình, bảo vệ ngồi trên giường, tóc dài bị cắt đi, ánh mắt dại ra, vẻ mặt héo hon. Seulgi vừa gọi nàng, cô lập tức liều mạng lắc đầu, nước mắt tuôn rơi. Cha mẹ cũng đã từ nhà đến thăm ở bên ngoài, cùng nhau khóc thành một đoàn, vốn xa lạ với cuộc sống thành thị, thật sự không có cách gì để giải oan.

Hai chiếc xe, một đen, một trắng lần lượt dừng trước cửa trại giam, hai cô gái với khí chất khác hẳn nhau từ trên xe bước xuống. Chủ nhân chiếc xe màu đen mặc trang phục công sở, đeo mắt kính gọng vàng, trong tay cầm một đống hồ sơ, sằng giọng khí thế bức người, mà chủ nhân chiếc xe trắng, tóc nâu gợn sóng mặc chiếc áo dài, tiếng giày cao gót bước kêu lanh lảnh, kính mát cỡ lớn nhìn như minh tinh điện ảnh xuất hiện.

Kang Seulgi đứng chờ ở ven đường, nhếch môi mỉm cười, đi đến đón chào.

"Seul~~~"

Cô gái xinh đẹp tóc quăn gỡ bỏ kính mát xuống, vươn tay ôm Kang Seulgi, nũng nịu oán giận bên cổ cô.

"Sao cô lại như vậy a? Đã bao lâu rồi không tụ tập? Nếu không đi tôi phải đuổi cô ra khỏi hội."

Seulgi ôm vai cô, mím môi cười cười.

"Tôi rất nhiều việc a..."

"Cô bận nhiều việc gì a? Sao còn khó khăn, bận bịu hơn so với Moonbyul?" Nói xong nhìn cô gái mặc trang phục công sở cùng lại đây.

"Moonbyul còn đi tụ tập nhiều lần, ngay cả bóng cô cũng không gặp được."

Seulgi liếc mắt nhìn Moonbyul, cả hai nhìn cô gái tóc quăn cười bất đắc dĩ.

"Đã làm mẹ, còn giống như con nít."

"Làm mẹ thì làm sao? Cô kì thị chủng tộc a?"

Cô gái tóc quăn xinh đẹp không vui, tới gần Seulgi, chóp mũi gần như đụng tới mặt cô. Vẫn là Moonbyul tới giải vây.

"Được rồi, Seulgi tìm chúng ta có việc, ôn lại chuyên xưa để lần sau."

Lúc này mới rảnh tay thở phào nhẹ nhõm, ba người cùng nhau vào cổng trại tạm giam.

Thấy người nhà YooA, Kang Seulgi kể lại vụ án phát sinh đêm đó cùng những vật chứng đem đi kiểm nghiệm cho họ nghe, rồi lại giới thiệu hai người bạn mình dẫn đến.

"Bác trai, hai cô này là bạn hồi trung học của con, bác sĩ tâm lý Solar, luật sư Moonbyul. Tôi nhờ họ đến hỗ trợ vụ án của YooA."

Đơn giản, rõ ràng, lại làm cho người ta cảm giác hết sức tín nghiệm. Cha mẹ YooA hiểu lí lẽ, cảm kích vô cùng, liên tục nói vụ án con gái có hy vọng.

Nghe Seulgi nói xong toàn bộ quá trình vụ án, Solar vỗ bàn đứng lên.

"Còn có pháp luật hay không!"

"Solar cô bình tĩnh một chút, không phải tôi đã tìm Moonbyul đến nghĩ biện pháp sao. Vật chứng hiện tại đem đi xét nghiệm một lần nữa, chắc chắn khẳng định nhân viên giám định không thoát khỏi bị liên quan, tuy không có nhiều hy vọng, không tránh được có khi còn phải đưa lên tỉnh. Hiện tại, cảm xúc của Yooa rất không ổn định, bác sĩ tâm lý trong cục đưa đến là một lão già, cùng Yooa nói chuyện một lần, ngược lại cô ấy càng nghiêm trọng hơn, nên tôi mới tìm cô."

"Cô khuyên giải cô bé một chút, trạng thái người bị hại kháng án rất quan trọng."

Moonbyul đẩy mắt kính, phát biểu ý kiến.

Solar ngồi trở lại:"Tôi đương nhiên biết, nhưng lỡ bọn con ông cháu cha bao che lẫn nhau, Yooa vẫn không thể cứu."

Sắc mặt Kang Seulgi càng thêm ủ dột.

"Chuyện này không có kết quả công bằng, tôi sẽ không bỏ qua!"

loading...

Danh sách chương: