Chap 15: Một Ngày Nói Dối Quá Nhiều Lần

Alo, mẹ à..........! - Giọng cô ỉu xìu trả lời điện thoại.

- Con gái, cuối tháng sau ba mẹ về nước. - Giọng một người phụ nữ âm trầm vang lên, có vẻ hào hứng.

- HẢ ?

- Ủa, ba mẹ về nước có gì mà con hốt hoảng vậy ? Có chuyện gì sao ?

- À không không, không có gì.

- Ừ, mẹ báo con một tiếng vậy thôi.

* Tút tút * Điện thoại tắt, mẹ cô là vậy đó, rất nhanh gọn. Haizzzzzz, nói dối mẹ rồi. Rõ ràng có chuyện mà bảo không có gì, nhưng thật sự cô không thể nào mở miệng nói với mẹ được.
Cô thở dài rồi nhíu chặt mi tâm, sau mấy giây, lại từ từ thả lỏng cơ thể, mở điện thoại lại lần nữa, vào mục Thư Viện, phần lớn là hình chụp lén MT. Có vài tấm chụp nàng đang chơi với con mèo trắng của cô, có mấy tấm chụp khi nàng đang ngủ ngon lành trên đùi của cô, rồi có vài tấm khi nàng đang khóc mếu máo khi bị cô la vì dám nghịch bẩn.

KD khẽ cười, tắt điện thoại rồi nhắm chặt mắt lại, đi vào giấc ngủ trưa thật sâu.

Khi KD thức dậy, mặt trời đã lặn từ lúc nào, nhìn đồng hồ một lượt, đã 18h rồi sao ? Trễ rồi . KD lật đật ngồi dậy, rửa mặt cho tỉnh táo rồi lái xe đi, đi ngang một quán kem, chạy vào mua cho nàng mấy hộp kem đủ mùi vị, sau đó nhanh chóng chạy đến quán cafe của Lucie đón nàng.

- Gấu, Gấu kìa, Gấu ơi, Gấuuuuu . - MT chỉ vừa mới thấy xe đỗ trước cổng đã biết là KD, liền réo tên cô mấy lần.

- Có ngoan không đó ? - KD đi đến kéo nàng vào lòng rồi hỏi.

- Dạ có, Pé ngoan lắm, á, có kem. - MT dụi vào ngực cô làm nũng, nhưng khi thấy mấy hộp kem trên tay cô liền reo lên phấn khích vô cùng.

- Cho Pé, cầm đi. Chào LA và Lucie rồi mình về. - KD đưa mấy hộp kem lạnh cho nàng rồi nói.

MT quay qua nhìn hai người kia, cúi đầu lia lịa, tay cầm chặt mấy hộp kem mới vừa được mua cho :

- Chào 2 người Triệu dìaaaaaaa nhaaa.

- Ừ, Triệu về đi. Tạm biệt. - Lucie vẫy tay với nàng.

LA nhìn KD một lượt rồi hỏi :

- Chuyện đó sao rồi ?

- Ừ, đã tìm, nhưng không thấy, từ từ mà. - Cô giã lã trả lời, tay nắm chặt tay nàng kéo ra ngoài, đấy, lại nói dối đấy.

Về đến nhà rồi, MT không còn líu ríu đi theo gót KD như mọi khi nữa, nàng chậm rãi đi vào tủ lạnh, mở ra, cất mấy hộp kem vào. Sau đó đi ra sofa, ngồi ở đó ngẩn ngơ.

KD vừa đỗ xe vào gara thì nhanh chóng đi vào nhà, sợ rằng lỡ nàng vào nhà trước, thấy nhà tối thì lại sợ. Nhưng khi thấy nàng ngồi ở sofa thì mỉm cười, đi đến bật công tắc đèn lên, ngồi xuống bên cạnh rồi ôm lấy, để nàng dựa vào người mình, xoa xoa bả vai nàng rồi cất tiếng :

- Sao lại buồn hiu rồi hả Pé cưng ? Ai chọc giận Pé rồi ?

MT lắc lắc đầu, chỉ vô lực dựa vào người KD , gần hơn , gần hơn nữa rồi nhỏ tiếng :

- Gấu sắp bỏ Pé đúng hông ?

- Ai nói với Pé vậy ?

- Là.......là.......

- Là ai ? - KD có hơi gằng giọng hỏi.

- Là LA, Pé nghe LA nói Gấu đi tìm nhà để trả Pé về......

KD suy nghĩ một hồi, thật muốn phanh thây cái tên LA kia ra mà, đã nói đừng cho MT biết, có biết nếu nàng biết sẽ rất buồn không ?
Nhưng mà thật ra LA cũng không có phải người nhiều chuyện nha, chỉ là buổi trưa có nói cho Lucie nghe, vô tình MT đi ngang nên mới nghe thấy, chứ có nói thẳng mặt nàng đâu, tính đi tính lại, LA vẫn vô tội.

- Gấu , đừng trả Pé được không ? Pé hông có hư nữa, sẽ nghe lời mà.

- Gấuuuuu - Mặc dù MT không biết mình sẽ bị trả về đâu nhưng mà nàng thật sự không muốn rời xa KD chút nào nên mới kì kèo năn nỉ cô đừng trả mình.

- Pé ngoan, đừng có nghe LA nói bậy, Gấu không có đi tìm nhà cho Pé, không có trả Pé.....Không có mà.

- Thật không ?

- Pé tin Gấu hay LA......?

- Gấu, Gấu, tin Gấu, không tin LA - MT ôm lấy cổ KD hét lên, khuôn mặt tươi tỉnh vô cùng.

KD tạch lưỡi, thở dài một cái, lại nói dối. Trong cùng một ngày lại nói dối đến tận 3 lần, nói dối mẹ, LA và MT, nói dối cùng một chủ đề, MINH TRIỆU . Trước giờ KD là người thẳng thắn, có gì nói đó, chưa hề nói dối ai, ấy vậy mà bây giờ có thể nói dối trắng trợn như vậy, tất cả cũng chỉ vì một mục đích duy nhất là không muốn rời xa con người kia.

Nhưng mà tính ra cũng đâu phải nói dối MT đâu, quả thật hôm nay cô đâu có đi tìm nhà cho nàng, như vậy không tính là nói dối, không tính.
Đêm hôm đó, sau khi cho nàng xem hoạt hình, cô cất điện thoại ở góc tủ rồi để tay ngang ra cho nàng gối đầu lên, sau đó nghiêng mình ôm nàng vào lòng, hơi thở cả hai đều đều. Khi nhận thấy MT ở trong ngực mình đã ngủ say rồi, KD mới xoay người, ngửa mặt lên trần nhà, nghĩ ngợi một chút. Có phải bản thân đã yêu cái con người ngốc nghếch này không ? Không đâu. Đó chỉ là thương hại, là trách nhiệm, là tình thương giữa người với người vì đã lỡ gây tai nạn cho người ta. Còn giải thích cho việc không muốn cho nàng đi là bởi vì đã quen với nhịp sống có mặt nàng nên bây giờ có chút quen, nếu nàng đi thì hơi lạ lẫm. Chỉ đơn giản vậy thôi. Cô lẩm bẩm :

- Không, nhất định không phải, mình không yêu MT.

Nói rồi nhắm mắt lại ngủ. Nhưng cô nào biết, hình như cô vừa nói dối, dối chính bản thân mình.

End Chap.

Tháng 4 là lời nói dối của A Béo 😌

loading...

Danh sách chương: