Chương 34: Kế sách

Chương 34: Kế sách

*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

“Bắt cóc Kudo Shinichi cùng Ran Mori là một bọn bắt cóc chuyên nghiệp người Pháp, chuyên môn nhận công việc và xử lí hậu quả sau đó bằng cách giết con tin. Bọn chúng gồm có mười lăm tên, tên dẫn đầu có bí danh là Red Scorpio, hóa ra là người của gia tộc Bernard ở Newyork, một gia tộc nhỏ ở Mĩ, bởi vì mang tội danh phản bội mà bị gia tộc truy sát. Red Scorpio sau khi chạy trốn tới Pháp liền lập ra một tổ chức chuyên bắt cóc và diệt khẩu con tin, theo như tôi điều tra thì bên trong danh sách những nạn nhân của hắn đều không có người nào sống sót toàn mạng.” Hình ảnh của Bourbon xuất hiện trên màn hình máy tính, y lúc này đang ở trong khách sạn bên Paris gọi điện thoại video cho Gin ở Nhật Bản.

“Hai tuần lễ trước, căn cứ của Red Scorpio ở Pháp bị cảnh sát niêm phong, Red Scorpio ở trong trung tâm hỗn chiến bị trúng đạn chết, sáu người bị bắt, tám người lưu lạc đến Nhật Bản, hiện tại tình nhân của Red Scorpio là Anna đang cầm đầu băng đảng.” Bourbon lúc nói qua có lộ ra một bộ mặt ghét bỏ, “Trước đó ả Anna là một con điếm cao cấp ở Pháp, mối quan hệ của ả rất hỗn loạn, chơi ma túy, bán dâm, cướp bóc, lừa đảo, lúc ở buổi đấu giá kim cương nào đó ả đi cùng với Red Scorpio đã từng muốn leo lên giường cùng ai đó... Khụ, bởi vậy Anna mới biết trong tay chúng ta có một viên kim cương đỏ The Weston Red Diamond (1).”

Vodka trước khi bắt đầu hội nghị video đã xem qua tài liệu, y liền tiếp lời Bourbon nói rằng: ” Tài sản của Red Scorpio ở nước Pháp cơ hồ đã bị cảnh sát xung vô công quỹ, bọn chúng muốn chấn chỉnh lại băng đảng thì nhất định phải gom góp đủ tài chính. Chiều hôm qua có người bỏ tiền thuê bọn chúng bắt cóc tiểu quỷ, bởi vậy băng của Red Scorpio mới nhìn thấy hình ảnh Ran Mori ngăn lại xe Porsche, Anna ngộ nhận Ran Mori là tình nhân của đại ca, liền bắt cóc đồng thời cả hai người, ý đồ chiếm được hai con đường lui của chúng ta.”

“Viên kim cương đỏ The Weston Red Diamond có phải là viên kim cương hình quả lê nặng đến 107 carat không? Từng được bán với giá cao ngất ngưởng ở buổi đấu giá của Sotheby’s, là viên kim cương huyền thoại đạt kỷ lục với mức giá cao nhất trong nền nghệ thuật lịch sử lúc đó sao?” Vermouth trời sinh là phụ nữ cho nên ham muốn quan tâm đến kim cương càng đặc biệt, bởi vì không phải chỉ là huyền thoại về mức giá, mà còn vì hàm ý về tình yêu sâu xa bên trong viên kim cương.

The Weston Red Diamond đã từng là vật đính ước của một vị quốc vương châu Âu nào đó với hoàng hậu của mình, tình yêu sâu đậm của hai người mãi đến tận khi họ chết cũng không hề tan biến, vì vậy The Weston Red Diamond được mệnh danh là trái tim rực cháy, tượng trưng cho sự chung tình, cho tình yêu không bao giờ phai nhạt. Sau đó The Weston Red Diamond liền lưu lạc đến các nơi trên thế giới, phàm là người nắm giữ được viên kim cương đều sẽ có được một người yêu hoàn hảo, bởi vậy giá trị của nó càng được các thương gia càng quảng cáo thì giá càng tăng.

“So với cầm một túi tiền lớn ở trong tay, không bằng mang theo một viên kim cương có giá trị lẩn trốn, bất cứ lúc nào cũng có thể bán lấy tiền được, ả đàn bà này vẫn không tính là quá ngu ngốc.” Chianti giơ súng lên, không chút do dự ngắm lên cầu thang, ở trên vách tường màu trắng tạo ra vài cái lỗ.

Kim cương rất dễ khai thác và có chi phí sản xuất thấp, kích thước tuy nhỏ nhưng giá trị kinh tế lại cực cao, dễ dàng vận chuyển, bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu đều có thể di chuyển. Tổ chức phản chính phủ cùng tổ chức khủng bố có thể thông qua con đường dưới lòng đất mà đem bán kim cương đến châu Âu, để lấy đủ kinh phí cho hoạt động của bọn chúng. Một khi những viên kim cương này đến được châu Âu, kim cương chẳng mấy chốc sẽ được thương gia tranh nhau mua hết sạch, sau mấy vòng qua tay, những viên kim cương này liền sẽ xuất hiện bên trong cửa hàng châu báu lớn, rất khó để tra ra được lý lịch thật sự của viên kim cương. Chiến tranh Thế giới nổ ra vì khai thác, kết quả là một số doanh thu hoặc tất cả được sử dụng để tài trợ cho cuộc nổ dậy chống chính phủ, phần tử khủng bố kim cương, được gọi là ‘Xung đột kim cương’, hay còn gọi là ‘Kim cương máu’.

“Trên thực tế ả Anna này vì lợi ích của mình, thủ đoạn đơn giản nhưng thô bạo, trước kia ả ta từng bày ra mấy vụ bắt cóc có cái chết ‘ bất ngờ ‘.” Bourbon uyển chuyển nói, thực tế lối làm việc của ả Anna này thật sự quá hiếm có, Anna sau khi nhận được tiền chuộc sẽ theo thói quen huỷ sạch chứng cứ, cũng chính là diệt khẩu con tin. Vì lẽ đó con tin có khi là bị dìm bên trong bồn tắm cho đến chết, có khi là bị một vật nào đó rơi trúng rồi chết, còn có khi lại bị chó cắn đến chết, nói chung cũng giống như kiểu sự kiện diễn ra bất ngờ. Mà người của Anna đã sử dụng điện thoại công cộng, âm thanh đã được xử lý qua, khuôn mặt chắc chắn đã ngụy trang, hiện trường phạm tội không có dấu vân tay, nói chung không có bất kỳ một chứng cứ nào, khiến những người đã thanh toán tiền chuộc lại không thể đòi lại người thân thiệt thòi rất lớn.

“Là ai thuê nhóm người này?” Gin chỉ để ý đến vấn đề này, là ai cố ý thuê người đến bắt cóc tên tiểu quỷ kia.

“Tạm thời vẫn không tra ra được.” Khoé miệng Bourbon hiện lên một nụ cười thần bí, khiến người nhìn vào đều không thấu.

“Đại ca, chúng ta chưa từng chấp nhận nhiệm vụ giải cứu con tin lần nào cả, mà nhóm người này hoàn toàn không để ý đến sự an toàn của con tin, trong quá trình cứu viện......” Vodka va chạm với ánh mắt toả ra sát khí của Gin, muốn nói lại thôi.

Gin liếc mắt nhìn về phía Vodka, vẫn là biểu hiện lạnh lùng, bởi vì vành mũ dạ bị ép xuống rất thấp, hắn chỉ lộ ra một phần nhỏ khuôn mặt cùng với điếu thuốc lá ngậm trong miệng.

Vodka run lên một hồi, sống lưng không khỏi lạnh cứng, lập tức thức thời sửa lời nói: “Đại ca, kỳ thực cứu người và giết người đều giống nhau, chỉ cần đánh gục được bọn bắt cóc thì ok, chúng ta đều sẽ tốt đẹp.”

Vermouth rót cho Gin một ly rượu nhỏ, thuận thế ngồi trên tay vịn ghế sô pha của Gin.

“Chúng ta đã tra được Kudo Shinichi cùng Ran Mori bị giam bên trong một hộp đêm ở phố đèn đỏ Kabukicho, hộp đêm này là địa bàn của Fujiwara Ichiro, cùng chúng ta từng có ‘chút xô sát’, chỉ sợ sẽ không thuận tiện cho chúng ta lắm. Anna từng có một đoạn thời gian cùng với Fujiwara Ichiro trước đây, vì lẽ đó Fujiwara Ichiro đem tầng hầm cho Anna mượn dùng.” Bourbon mở ra sơ đồ từng tầng của hộp đêm, ngay ngắn rõ ràng nói, “Hộp đêm ‘Nightlife’ có ‘khẩu vị hơi nặng’, gần đây được liệt vào danh sách ‘chủ nô’, ngoại trừ việc kinh doanh da thịt bọn chúng còn có thể quay phim kiếm lấy lợi nhuận, tầng hầm chính là nơi mà bọn chúng dùng để quay phim chụp hình.”

Bên môi Gin vẽ ra một độ cong hoàn mỹ, hàn băng dưới đáy mắt càng lúc càng dày đặc.

“Có điều từ sau khi Anna đến đây, tầng hầm toàn bộ đều bị đóng kín, người ngoài đều không được phép đi vào, toàn bộ 24h đều có người trông coi. Cửa lớn tầng hầm là loại hai khoá, có máy quét đồng tử, cùng hệ thống an ninh nhận dạng dấu vân tay, mà hai chìa khóa để phân biệt là đôi mắt và dấu vân tay ở trên người giám đốc hộp đêm và giám đốc quản lí nhân sự, máy quét đồng tử và vân tay đều phải là hai.” Da gà trên người Bourbon đều đồng loạt dựng đứng run lẩy bẩy, Gin còn chưa kịp chờ y nói xong đã toả ra âm khí lạnh buốt, thật sự khiến người ta không chịu nổi.

“Chỉ có tám người, còn ít lắm, cứ trực tiếp xông vào đi.” Chianti vo lại một khối chocolate rồi bỏ vào trong miệng mạnh mẽ cắn nuốt, như kiểu ả cùng chocolate có thâm cừu đại hận gì đó.

Korn nhìn Gin, lắc đầu nói: “Dưới tình thế cấp bách bọn bắt cóc e sợ sẽ bắt người uy hiếp, chúng ta tốt nhất không nên kinh động đến bọn chúng khi đang giải cứu con tin.”

“Tôi đã điều tra ra được quá khứ của Anna, rồi bỏ vào trong máy vi tính so sánh, phân tích hành vi theo thường lệ của ả ta, căn cứ vào các vụ án trước đây nếu như con tin có nhiều hơn một, Anna sẽ không tuân thủ vào cam kết mà đem cả hai người đến hiện trường giao dịch, ả ta sẽ lưu lại một người để lấy làm đường lui cho mình.” Bourbon không nói rõ, ả đàn bà kia sẽ lưu lại ai làm thẻ đánh bạc để bảo đảm cuộc giao dịch thành công nhưng không cần nói rõ cũng biết là ai, may mà người được giữ lại cũng là người Gin muốn cứu.

“Chờ thời điểm phần lớn người của Red Scorpio rời khỏi, đến lúc đó đi cứu tiểu quỷ nguy hiểm sẽ nhỏ đi rất nhiều.” Vodka thở phào nhẹ nhõm, nếu như không thể cứu được tên tiểu quỷ kia an toàn tuyệt đối, không tổn thương dù chỉ một cọng lông, đại ca nhất định sẽ đập chết y!

Gin nghe xong nhưng hiếm thấy lại trầm mặc, hắn luôn luôn quả quyết chưa từng do dự một lần nào, bởi vậy bọn người Vermouth đều cảm thấy kỳ quái.

“Gần địa điểm giao dịch có nơi bắn tỉa thích hợp không?” Hồi lâu sau, Gin thở dài nhưng không dễ bị phát hiện.

“A... Địa điểm giao dịch là khách sạn Beika, là toà cao ốc cao nhất ở vùng này, hơn nữa đối phương yêu cầu giao dịch ở tầng thượng, vì lẽ đó địa điểm bắn tỉa gần nhất cũng phải ngoài con số 700m.” Bourbon không nghĩ tới Gin sẽ có ý định này, bởi vậy hết sức ngạc nhiên.

“Tên tiểu quỷ kia thì thôi đi, con nhóc kia cùng chúng ta thì có quan hệ gì chứ?” Con mắt Chianti vẽ ra hình ảnh sẫm màu, hơn nữa quanh viên mắt trái là hình xăm bươm bướm, ở dưới bóng tối khiến ả trông rất quỷ dị.

“Hôm nay tới đây thôi.” Gin không muốn tiếp tục đàm luận vấn đề này, trực tiếp kết thúc video hội nghị.

Màn hình máy tính đen kịt lại, ba người Vodka lục đục rời đi, chỉ có Vermouth vẫn cứ ở lại nơi đó.

“Gin, anh cuối cùng cũng vì nhóc con kia mà thay đổi.” Vermouth đưa ngón trỏ ra lướt qua cằm của Gin, chậm rãi phác hoạ ra đường nét cằm dưới của Gin.

Gin đưa tay hất bàn tay của Vermouth, cười nhạo nói: “Chỉ là thuận tiện cứu nhiều hơn một người mà thôi.”

“Chianti cùng Korn có hạn tầm bắn đều là ở con số 600, có thể bắn trong khoảng 700 cũng chỉ có anh.” Bên trong tròng mắt màu lam của Vermouth nổi lên ý cười, nếu như là thuận tiện, ả thực sự đã không vì tiểu yêu tinh này mà phiền lòng rồi.

“Ta sẽ không tự mình động tay.” Gin dừng lại một chút, tiện đà đáp.

“Là sợ nếu như thất thủ thì tiểu quỷ sẽ trách anh sao?” Vermouth cúi người gần sát bên Gin, áo da bó sát người càng làm nổi bật đường cong quyến rũ. Tuy rằng ả biết Gin tuyệt đối sẽ không vì điều này mà lo lắng, nhưng vẫn trêu tức nói.

“Kudo Yusaku nói đúng, tiểu quỷ kia vẫn chưa chuẩn bị sẵn sàng tiếp thu ta.” Gin tuy rằng xem thường Kudo Yusaku, thế nhưng hắn rất tán thành với lý giải của ông về cậu.

“Ôi chao, anh rốt cục cũng ý thức được hai người không thích hợp rồi? Hai người vốn không cùng một thế giới, sớm muộn gì cũng phải tách ra.” Vermouth lẳng lặng nhìn Gin, mỉm cười mê hoặc.

Gin nhớ tới gương mặt thường hay xoắn xuýt của Shinichi, hơi tức giận nói: “Hừ, câu hỏi vớ vẩn! Chỉ cần cậu ta đồng ý, tất cả những thứ này cũng không thành vấn đề.”

“Vì vậy anh mới nhân cơ hội này để thăm dò tình cảm của Cool Guy đối với anh ra sao có phải không?” Vermouth nghĩ có lẽ đây chính là kế hoạch tạm thời của Gin, bởi vì Kudo Shinichi mà càng quá trớn hắn càng cảm thấy phạm vào điều cấm kỵ, rồi đánh mất đi sự khống chế, vì lẽ đó mới lấy công việc của mình ra làm cái cớ, ngăn cản bản thân lại phạm phải sai lầm một lần nữa, đàn ông trên đời đều là cùng một dạng, khó chịu đến mức làm người ta phiền lòng!

“Chuyện ngu xuẩn như thế phạm một lần là đủ rồi, ta cùng tên tiểu quỷ kia nhất định phải quyết đoán, ta không thể cứ một mực chờ đợi cậu ta.” Gin bóp nát ly rượu trong tay, chất lỏng màu đỏ theo mu bàn tay của hắn trượt xuống dưới, tựa như máu tươi.

Lần này thực sự là kết thúc rồi, Kudo Shinichi.

Lúc Vermouth rời khỏi nhà trọ thì đã là rạng sáng 3 giờ, ả bất chấp cái lạnh cưỡi trên con xe Harley chạy tới quán bar bên hồ, tên thành viên Tổ chức Áo đen Bourbon vừa báo cáo đang ở Paris hiện tại đã ngồi bên trong quán bar được hồi lâu.

“Vermouth, lần này cô cần phải cảm ơn tôi thật lớn đó.” Bourbon kỳ thực đã sớm điều tra ra Vermouth thuê nhóm người của Red Scorpio đi bắt cóc Kudo Shinichi cùng Ran Mori, thế nhưng y không có ở trước mặt Gin vạch trần ả.

“Anh cũng không phải muốn biết gì đó chứ?” Lấy cách hành động bí ẩn làm hình tượng, Vermouth không có cảm giác thật sự quá vui.

“Nửa năm qua cơ cấu bên trong tổ chức đã xảy ra biến động rất lớn, BOSS lại trực tiếp giao chúng ta cho Gin... Tôi thì thôi đi, nhưng cô lại là phụ nữ mà BOSS yêu thích nhất.” Bourbon nhếch miệng, thành công nói ra lời muốn nói.

“Đã hơn nửa năm tôi chưa từng thấy được quý ngàikia, trường hợp như thế trước đây cũng chưa từng xảy ra.” Vermouth tuy rằng không phải rất muốn gặp mặt quý ngài kia, thế nhưng đã rất lâu không gặp sẽ khiến người ta sinh ra hoài nghi rất nhiều, lập tức ngay cả trong không khí cũng tràn ngập mùi vị chiếm đoạt ngai vàng.

“Rum một mực khiêu khích Gin, anh ta đáng lí ra phải hoài nghi việc này, dù sao anh ta cũng là trợ thủ đắc lực của quý ngài kia.” Nguồn tin tức của Bourbon tuyệt đối đáng tin cậy, mặc dù là thế lực đối địch nhưng chuyện nhà Rum y cũng rõ rõ ràng ràng.

Vermouth nhớ tới khuôn mặt thất vọng của thiếu niên kia, tiếc nuối nói: “Rum so với Gin vẫn kém hơn một chút, bất kể là sự nghiệp hay là về phương diện ‘năng lực’......”

“Cô không nên nhạo báng Rum không biết.” Bourbon khẽ cúi đầu, khuôn mặt ngược sáng bởi vì mái tóc có chút ngổn ngang mà trông có vẻ hơi mơ hồ, thế nhưng cái nhún vai liên tiếp đã phản bội lại y.

“Anh ta yêu thích phụ nữ có chồng cùng tiểu thịt tươi, về điểm này đúng là có chút giống Gin, hay là người có địa vị cao thường thích tìm kiếm kích thích?” Vermouth gõ một cái lên người Bourbon đang cười khúc khích, Rum không gọi điện cho ả, ở trong Tổ chức Áo đen người không gọi điện cho ả đều có chức rất cao nha!

“Gin đối với tên tiểu quỷ thám tử kia là thật lòng, tôi vẫn cho là chỉ có khi Trái Đất hoàn toàn bị huỷ diệt thì mới có thể nhìn thấy cảnh này.” Bourbon dừng lại một chút, tiện đà cảm khái nói, người máu lạnh như Gin mà cũng có người yêu.

“Thực sự là chờ mong, vì tiểu quỷ anh ta có thể làm ra những chuyện gì?”

~~~~~~~~~~~~~~~~

(1) The Weston Red Diamond chắc có màu như thế này:

-------oOo-------

loading...

Danh sách chương: