Chap 47

Jihoon ôm bụng cầm túi đi ra ngoài. Vừa mở cửa, cậu đã đứng sững lại. Cách mấy bước chân, Samuel đang đứng đối diện cậu. Anh nhếch mép nhìn cậu cười:
- Việc bận mà em nói là đây sao?

Jihoon đứng thẳng lưng, cậu cố tỏ ra bình tĩnh:

- Bây giờ tôi muốn đi ra ngoài.

Jihoon hy vọng có thể đuổi được anh, tình trạng bây giờ của cậu không hề tốt chút nào, người cậu không muốn biết nhất chính là Samuel. Nhưng sự giả vờ của cậu không thoát khỏi ánh mắt sắc lạnh của Samuel, anh bước đến chỗ cậu nhìn kỹ:

- Em đau ở đâu sao?

Jihoon cảm thấy mệt mỏi vô cùng, sao lần nào cậu gặp chuyện cũng bị anh thấy được thế này, cậu lạnh giọng:

- Không sao, chỉ là hơi nhức đầu thôi.

Như để phản bác lại lời cậu, trong dạ dày bỗng quặn lên khiến cậu bất giác nhíu mày, trán cậu lấm tấm mồ hôi. Samuel nhìn vẻ đau đớn của cậu, giọng âm trầm:

- Ôm bụng mà lại kêu đau đầu. Nếu em muốn tỏ ra mạnh mẽ trước mặt tôi thì thôi đi. Bộ dáng yếu đuối mệt mỏi nhất của em tôi đều thấy hết cả rồi. Đừng giả vờ nữa.

Jihoon trừng mắt với anh. Samuel thản nhiên cầm lấy túi  của cậu:

- Muốn tôi bế hay em tự đi?

Jihoon biết bây giờ phản kháng không có tác dụng gì, đứng đây đôi co với anh chỉ khiến bản thân cậu thêm đau đớn mà thôi. Cậu tự mình đi trước, Samuel bước theo phía sau.

Jihoon nằm dài trên ghế sau, thật sự cậu không chịu nổi nữa, bàn tay ôm chặt bụng, cả người cậu ướt đẫm mồ hôi, nước mắt không tự chủ được cũng nhỏ giọt chảy xuống. Suốt cả quãng đường đi, Samuel cố lái xe nhanh hết sức có thể. Mỗi lần đèn đỏ, anh đều nhìn cậu qua gương chiếu hậu. Nhìn vẻ đau đớn của cậu, Samuel càng nóng ruột hơn, anh nhẹ giọng an ủi:

- Gắng chịu thêm một chút, sắp tới rồi!

Jihoon không biết có nghe được hay không? Cậu gật gật.

Đến nơi, Samuel đỗ xịch xe trước đại sảnh bệnh viện, anh quên cả rút chìa khóa vội ôm cậu chạy như bay vào bên trong.

Đợi bác sĩ cấp cứu cho Jihoon rồi kiểm tra mọi thứ cũng mất mấy tiếng đồng hồ. Samuel vẫn ngồi bên ngoài, anh nắm chặt tay. Nhớ lại lần trước đến nhà cậu, anh thấy bát mỳ vẫn còn hơn phân nửa. Samuel cười nhạt, anh tưởng cậu sống tốt lắm chứ. Vốn dĩ định hỏi rõ cậu một số thứ nhưng bây giờ lại thành ra thế này.

Samuel bước đến giường Jihoon, cậu tuy đã đỡ hơn lúc chiều nhưng gương mặt vẫn trắng bệch. Anh nhìn kỹ, hóa ra cậu ốm đến mức này. Khi anh ôm cậu, cả người nhẹ tênh như không có chút sức sống. Samuel chợt thấy nhói lòng, anh vội quay đi chỗ khác.

Bác sĩ nói tình hình cho Samuel biết, giọng bà ấy nghiêm khắc:

- Cậu không biết rõ tình trạng của cậu ấy sao? Dạ dày đã như thế lại còn ăn uống thất thường, việc cậu ấy thường xuyên thế này đừng nói là cậu không biết?

Samuel cảm thấy mơ hồ, anh vội hỏi lại:

- Cậu ấy bị như vậy là thường xuyên ạ?

Vị bác sĩ kia nghiêm mặt:

- Cậu có phải chồng bệnh nhân không vậy? Đến cả việc cậu ấy hay dùng thuốc giảm đau cũng không biết!

Samuel cảm thấy tai mình lùng bùng, Jihoon thường xuyên bị như vậy, rốt cuộc là từ khi nào? Vị bác sĩ thấy gương mặt thất thần của anh thì nhẹ giọng:

- Sau này chăm sóc cậu ấy tốt một chút, tình trạng của bệnh nhân nghiêm trọng rồi đấy!

Samuel rời khỏi căn phòng đó, anh không có can đảm để đối diện với Jihoon lúc này. Dưới chân chiếc ghế đá bên ngoài bệnh viện, một đống mẩu thuốc đã chất đầy.

Hơn mười giờ Samuel quay lại phòng bệnh. Anh đã dặn dì Song mua cháo mang đến nhưng hình như Jihoon định đi ngủ luôn, cậu không hề thức dậy lần nào. Tối đó Samuel cũng không về nhà, anh trằn trọc cả đêm trên chiếc sô pha trong phòng.

Nửa đêm Jihoon chợt hét lên ú ớ: "Đừng đi... Đừng đi..."

Samuel vội đi qua đó, bàn tay cậu giơ lên trơ trọi giữa không trung, đôi mày đã nhíu chặt lại. Anh nắm lấy tay cậu, bàn tay còn lại vỗ vỗ. Jihoon đã yên hơn, bất chợt trên khóe mắt cậu một giọt nước trào ra. Samuel sững người, rốt cuộc cậu đã mơ thấy gì mà đau đớn đến thế! 

-----------------------------
Xí tui đăng thêm 1 chap nữa để bù lại cho nha

Vote và comment ủng hộ fic

loading...

Danh sách chương: