Chap 22

Jihoon đã bắt đầu đi làm lại. Không phải công ty cậu đã làm trước đây mà là một công ty nhỏ khác. Cậu không muốn danh hiệu "phu nhân Tập đoàn Kim Gia" khiến người khác không thoải mái. Quả nhiên ở công ty mới này không ai biết đến cậu. Với tấm bằng đại học Oxford cậu nhanh chóng được làm việc với một vị trí quan trọng.

Jihoon không muốn suốt ngày ăn bám Samuel, cuộc sống bên ngoài khiến cậu tự tin hơn khi ở trước mặt anh. Ít ra cậu cũng cho anh biết cậu không phải người vô dụng. Bố cậu đã trở về quê dưỡng bệnh, ông nói không khí ồn ào ở thành phố khiến ông nhức đầu. Dù không muốn xa ông nhưng Jihoon cũng đành chấp nhận. Không có ông ,cậu dường như nhàn rỗi hơn, sự nhàn nhã đó khiến cậu thấy ngứa ngáy chân tay nên cậu càng muốn đi làm. Mọi việc diễn ra khá thuận lợi. Công việc marketing này cậu đã được đào tạo bài bản và trải nghiệm hơn năm năm trời. Tuy hơi vất vả nhưng khá thú vị. Chỉ có điều Samuel thường xuyên cằn nhằn sao cậu về muộn đến thế. Thật hết chịu nổi. Có lúc anh gần 10h đêm mới về mà cậu có nói gì đâu, trong khi cậu chỉ về trễ có nửa tiếng. Càng ở gần anh cậu càng nhận ra anh có nhiều điểm xấu rất đáng yêu.
Cậu có thêm nhiều người bạn mới đặc biệt là Daehwi - chàng trai vui vẻ nhất phòng. Jihoon nhận thấy cậu và Daehwi có nhiều sở thích chung cực thú vị. Có thêm một người bạn còn tốt hơn là ngồi chờ cái tên Samuel xấu xa đó. Nói vậy thôi nhưng suốt ngày cậu vẫn luôn đợi điện thoại của anh. Chẳng hiểu bữa nay có việc gì mà anh lại chẳng thèm nhắn tin cho cậu khiến cậu cứ ôm cái điện thoại mà than trời. Daehwi nhìn thấy lại trêu cậu:

- Sao cậu cứ như muốn ăn tươi nuốt sống cái điện thoại vậy? Chờ tin nhắn của chồng à?

Jihoon đã nói cho Daehwi biết việc cậu đã kết hôn nhưng không nhắc tới Samuel nếu không cậu bạn này sẽ kéo cậu đến mấy nơi gọi là bắt cặp hẹn hò thì chết.

Không chờ cậu phân trần, Daehwi đã lái sang chuyện khác.

- Này cậu đọc cái này chưa?

Đúng là Daehwi, cậu chuyển chủ đề nhanh thật không kịp nhận ra vẻ mặt hơi đỏ lên của Jihoon.

Daehwi đưa cho cậu một tờ báo. Gì vậy nhỉ? Jihoon không tin nổi vào mắt mình. Người trong hình là Samuel và Baek Jinhee . Hai người ngồi cạnh nhau có vẻ thân thiết, Baek Jinhee lại còn đang nghiêng đầu qua phía Samuwl nữa chứ. Thật quá mà. Daehwi chen vào lại càng khiến cậu muốn nổi khùng hơn:

- Nghe nói chủ tịch Kim này vừa kết hôn có mấy tháng. Đúng là chẳng ra làm sao cả! Dù anh ta tài giỏi đến đâu cũng không nên lăng nhăng đến nỗi bị người ta chụp hình được chứ. Vậy mới nói những người như chúng ta chỉ nên lấy người giống mình không nên mơ tưởng xa vời, phải không Jihoon? Không hiểu vợ anh ta nghĩ sao khi thấy bài báo này nhỉ?

Mặc cho Daehwi liến thoắng một hồi, Jihoon chỉ ậm ừ cho qua chuyện. Cậu còn đang nghĩ đến bài báo kia. Trong lòng chợt cảm thấy bứt rứt khó chịu. Bao nhiêu câu hỏi vây kín tâm trí cậu lúc này. Mấy hôm nay Samuel toàn về trễ. Anh nói có một vụ là ăn gì đó rất quan trọng vậy đây là việc anh nói tới đấy hả? Tên Kim Samuel chết tiệt. Cậu bấm điện thoại gọi cho anh. Lại còn không nghe máy nữa hả? Anh đúng là chẳng sợ gì mà. Đã vậy cậu cũng không cần sợ anh luôn. Cuối giờ làm, cậu rủ mấy người trong phòng đi hát karaoke. Đến Daehwi cũng phải giật mình, cậu sờ tay lên trán Jihoon: +

- Cậu có bị sốt không vậy? Mấy bữa trước có nói thế nào cũng không thèm đi chơi với tụi này, sao bây giờ nổi hứng lên thế?

Jihoon vuốt vuốt lại mái tóc:

- Có gì đâu! Lâu lâu nổi loạn chút ấy mà. Chúng ta đi thôi!

Đúng là lâu rồi Jihoon không tham gia vào những trò vui thế này. Cậu ngồi hát hết một lượt bài. Daehwi chỉ biết ngán ngẩm. Chắc chắn cậu đang có tâm sự gì rồi. Daehwi kéo cậu ra một quán cà phê gần đó.

- Nói đi, có chuyện gì với cậu sao?

Jihoon gục mặt xuống bàn, chẳng biết nói sao với Daehwi lúc này. Samuel vẫn chưa gọi lại cho cậu. Bình thường nếu cậu về trễ anh sẽ gọi điện ngay lập tức, vậy mà hôm nay anh lại không hề gọi dù là cậu đã gọi trước cho anh. Đã vậy cậu tắt máy luôn cho anh biết.

-Sao vậy? Nói gì đi chứ? -  Daehwi giục. - Cậu có coi mình là bạn không vậy?

- Tất nhiên rồi. Nhưng riêng chuyện này mình có thể giữ bí mật được không. Xin cậu đấy!

Thấy ánh mắt tội nghiệp tội nghiệp của Jihoon, Daehwi không nỡ gặng hỏi thêm:

- Được rồi nếu cậu thấy như thế thoải mái hơn. Nhưng nếu nghiêm trọng thì phải nói cho người bạn này biết trước đấy nhé! Daehwi này sẽ bảo vệ Jihoonie bằng mọi giá.

Jihoon phì cười, quen biết Daehwi quả thực là một may mắn trong đời cậu. Chợt Daehwi reo lên:

- Luật sư Lai!

Jihoon quay lại phía sau. Cậu không hoa mắt, là Lai Guanlin. Anh cũng hơi bất ngờ. Đi cùng anh là một cô gái nữa trông khá chững chạc.

- Cậu Lee chào cậu!

- Giới thiệu với anh, đây là bạn em!

- Không cần đâu, bọn tớ biết nhau mà! Jihoon lên tiếng, cậu mỉm cười chào Guanlin. Lâu rồi không gặp!

- Ừ! Em vẫn khỏe chứ?

- Vẫn vậy thôi.

Daehwi đề nghị:

- Hay anh chị cùng ngồi xuống đây đi?

Jihoon cảm thấy sao cũng được, dù sao chuyện cậu và anh cũng đã là quá khứ. Bây giờ gặp rồi nói chuyện với nhau như hai người bạn cũng không tệ. Guanlin quay sang hỏi người đi cùng:

- Luật sư Ha, không sao chứ?

- Vâng!

Vậy là bốn tách cà phê trên một chiếc bàn. Jihoon hỏi Daehwi:

- Sao cậu biết Guanlin vậy?

- À lúc trước bà mình có tranh chấp một vùng đất, nhờ luật sư Lai nên bà mình đã thắng kiện.

- Vậy sao?

- Bà em nhắc đến anh nhiều lắm đấy! Bà bảo trông anh trên tòa rất oai, bà còn bảo nếu em mà lấy được anh thì cái gì cũng cho em hết.

Daehwi cười phá lên. Câu nói đùa của cậu khiến Guanlin đỏ mặt. Jihoon chỉ biết bật cười với lối nói chuyện hài hước của cậu bạn mình. Cuộc trò chuyện còn kéo dài hơn một tiếng nữa đến nỗi bọn bạn ở bên phòng karaoke gọi mà Daehwi cũng không biết, không liên lạc được với Jihoon, vậy là họ đành tự trả tiền rồi ra về. Trên đường về nhà. Daehwi còn dọa cậu mai mấy người trong phòng chắc chắn sẽ khiến cậu sống dở chết dở. Jihoon không quan tâm đến điều đó. Cậu đang nghĩ tới chuyện khác. 

------------------------
Vote và cờ men cho ý kiến nha

loading...

Danh sách chương: