Chuan Bi Dang Ban Beta Anh De Yeu Tham Gioi Giai Tri Cong Tu Nhu Lan Chuong 3

Chương 3

"Chúng ta chia tay đi."

Lúc Chiêm Ngọc nói những lời này, phản ứng đầu tiên của Vệ Thu Dung là nghĩ mình nghe nhầm, "Cái gì?"

Chiêm Ngọc biết anh ta nghe rõ, cũng không nói lần thứ hai.

"Không phải... Tiểu Ngọc, em đang nói cái gì?" Vệ Thu Dung khó hiểu, vẫn cho rằng Chiêm Ngọc tức giận, hạ giọng xin lỗi, "Anh biết sai rồi, lần sau nhất định không uống rượu, ai mời rượu anh cũng từ chối!"

"Em trách anh gần đây bận quá đúng không? Đều là anh Dung sai, mà hạng mục đã ổn rồi, mấy ngày này có thể ở cùng em."

"Đừng nóng giận được không? Nha?"

"Tiểu Ngọc?"

Vệ Thu Dung dỗ một hồi phát hiện Chiêm Ngọc vẫn không hé răng, khuôn mặt nhỏ nghiêm túc không thả lỏng. Anh ta nhận ra Chiêm Ngọc không nói giỡn, nụ cười chậm rãi tắt, nhìn Chiêm Ngọc không rõ mà hỏi, "Em nói lại lần nữa được không?"

"Chúng ta chia..."

"Không có khả năng!"

Vệ Thu Dung không để Chiêm Ngọc có cơ hội nói hai chữ kia lần nữa, anh ta ném bình hoa trang trí bên cạnh, đồ sứ quý báu tinh xảo rơi "loảng xoảng" chia năm xẻ bảy trên đất.

Giống như tình cảm giữa họ.

Ánh mắt Chiêm Ngọc dừng trên mảnh nhỏ của bình hoa, thấp giọng nói hết lời, "Chia tay đi."

Vệ Thu Dung từ sô pha đứng dậy, bước hai bước đứng trước mặt Chiêm Ngọc, giọng không dám tin, "Em có biết mình đang nói gì không?!"

Anh ta chưa từng nghĩ tới hai chữ này sẽ được nói từ miệng Chiêm Ngọc, rõ ràng lúc sáng vẫn ổn, sao giờ lại nói chia tay?

Vệ Thu Dung thấy cậu ngửa đầu nhìn mình, trong con ngươi ngăm đen trong suốt hiện lên sắc mặt thâm trầm của anh ta.

Người quen Vệ Thu Dung dù là bạn làm ăn hay đối thủ kinh doanh, ai cũng biết anh ta lòng dạ thâm sâu, vui giận khác thường.

Nhưng đây là Vệ Thu Dung bên ngoài, còn trước mặt Chiêm Ngọc, anh ta chưa bao giờ lộ tính nết xấu của mình. Anh ta sợ làm Chiêm Ngọc sợ, lo Chiêm Ngọc sợ mình.

Đây là lần đầu trước mặt Chiêm Ngọc anh ta lộ dáng thâm trầm thậm chí cực giận, toàn bộ vì hai chữ trong miệng Chiêm Ngọc.

Kỳ thật lúc bình hoa bị quăng, Chiêm Ngọc thoáng thấy hoảng sợ nhưng rất nhanh đã bình tĩnh lại, nhìn Vệ Thu Dung gật gật đầu, tỏ vẻ biết.

Vệ Thu Dung không xem nhẹ cảm xúc chợt lóe của cậu, biết cậu bị dọa, trong lòng thầm mắng mình một tiếng, thu tức giận lộ ra ngoài, tiếp tục thấp giọng, "Xin lỗi, không dọa đến em chứ? Sao em lại muốn chia tay? Là anh làm chuyện gì khiến em không vui? Em mắng anh, anh sửa."

Chiêm Ngọc lắc đầu.

Cậu dầu muối không ăn, chắc đã suy nghĩ cặn kẽ, Vệ Thu Dung không dám tin nhìn cậu, "Tiểu Ngọc, tình cảm nhiều năm, em không nói lý do mà muốn chia tay?!"

"Anh không đồng ý!"

Vệ Thu Dung có chút bực bội đi vài bước, nói rất chắc chắn, "Anh không đồng ý, chúng ta không thể chia tay!"

Phản ứng của anh ta trong dự kiến của Chiêm Ngọc, tình cảm nhiều năm giữa hai người là thật, nếu không nói rõ, lấy tính Vệ Thu Dung, sao có thể chia tay.

Nghĩ đến đây, cậu khẽ thở dài một tiếng, nhìn Vệ Thu Dung nói, "Nhà hát lớn Arthur."

Cậu chưa nói xong, sắc mặt Vệ Thu Dung thay đổi, trong khiếp sợ mang theo hoảng loạn, theo bản năng nhớ tới cuộc gọi chiều nay của Chiêm Ngọc, tâm tư chuyển đối trăm lần, phỏng đoán hôm nay Chiêm Ngọc đi nhà hát lớn Arthur thấy mình đi cùng phụ nữ.

Ngắn ngủi vài giây trôi qua, anh ta áp tất cả hoảng loạn cùng bất an xuống dưới, cười nói, "Hôm nay cùng Vưu tổng tập đoàn Húc Thân tới nhà hát lớn Arthur, Tiểu Ngọc cũng đi? Anh..."

Anh ta không biết hôm nay Chiêm Ngọc mặc đồ nữ, cho nên nghĩ Chiêm Ngọc thấy mình ở sảnh lớn.

Anh ta nói rất chắc chắn, nhưng dưới ánh mắt thất vọng của Chiêm Ngọc thì dần dần im lặng, lời nói dối cũng không bịa nổi nữa.

Chiêm Ngọc không muốn nói trắng ra làm đối phương bẽ mặt, nhưng thấy anh ta tới giờ phút này vẫn lừa gạt cậu, không khỏi thất vọng tột cùng, không muốn nói thêm nữa.

Cậy duỗi tay cầm điện thoại, mở khóa, click mở tệp ghi âm bên trong, đặt trước mặt Vệ Thu Dung.

Vệ Thu Dung khó hiểu, khi nghe một tiếng "Vệ tổng", cả người chấn động, cả người đều ngây, sau khi lấy lại tinh thần, phản ứng đầu tiên chính là nhào qua che tai Chiêm Ngọc, lời nói nôn nóng, "Đừng nghe, Tiểu Ngọc đừng nghe!!"

Anh ta không muốn những thanh âm dơ bẩn đó làm bẩn cục cưng của mình.

Chiêm Ngọc mặc kệ anh ta che tai mình, tắt ghi âm rồi nhẹ giọng nói, "Nhưng hôm nay em đã nghe rồi nha."

Em nghe rồi, bây giờ che tai còn có ích gì đâu?

Lúc nói lời này giọng cậu cực nhẹ, giọng mũi không thể che giấu như tảng đá ngàn cân đè nặng lòng Vệ Thu Dung, làm ngực anh ta vừa đau lại vừa buồn.

Chiều nay lúc Chiêm Ngọc gọi điện, nội tâm anh ta áy náy không ngừng, liền thấy chán ghét người phụ nữ bên cạnh, lập tức bỏ người nọ, rời nơi đó. Ra khỏi nhà hát, anh ta bình tĩnh rồi mới gọi Chiêm Ngọc, nghe Chiêm Ngọc nói cậu vừa luyện đàn, anh ta không nghĩ nhiều.

Lại không biết Chiêm Ngọc cũng ở đó.

Vệ Thu Dung không dám nghĩ tới lúc ấy Chiêm Ngọc lấy tâm tình gì gọi cho anh ta, em ấy lúc đó có khóc hay không? Khi em ấy hỏi anh ta có yêu không, anh ta trả lời thế nào?

Khoé mắt Chiêm Ngọc ửng đỏ, Vệ Thu Dung thấy hận bản thân mình.

Tay che tai Chiêm Ngọc chuyển qua ôm mặt Chiêm Ngọc, liên tục nói, "Là anh sai, anh là đồ khốn! Em đánh anh, mắng anh đều được, nhưng không thể chia tay, chúng ta không thể chia tay!"

Anh ta vừa nói vừa cầm tay Chiêm Ngọc, mặt lại gần, "Em đánh anh được không? Anh nhất thời bị ma quỷ ám, anh chỉ yêu em, em tin anh đi, là anh sai, về sau không bao giờ tái phạm, được không?"

Lời mang theo khẩn cầu, Chiêm Ngọc nhìn anh ta, lòng chua xót không thôi.

Cậu và Vệ Thu Dung quen nhiều năm, tình cảm không giả, cậu tin Vệ Thu Dung yêu mình, chỉ là nghĩ đến tình yêu kia chung quy không thắng nổi nội tâm Vệ Thu Dung có tật thích theo đuổi kích thích.

Đối với Vệ Thu Dung, yêu với tình có thể tách ra.

Lúc hai người mới ở cùng nhau, mẹ Chiêm Ngọc cực lực phản đối, một là không muốn con trai đi lên con đường người đời không ủng hộ, hai là cho rằng Vệ Thu Dung không đáng để Chiêm Ngọc gửi gắm nửa quãng đời còn lại. Vì chuyện của hai người, bà còn điều tra tình sử của Vệ Thu Dung, biết trước khi bên Chiêm Ngọc Vệ Thu Dung từng có bạn trai cũng từng có bạn gái.

Thế nên, cho dù sau đó Vệ Thu Dung vì Chiêm Ngọc come-out mà bị người trong nhà đánh gãy chân, bà cũng không xem trọng người này. Chỉ là Chiêm Ngọc thích hắn, bà không còn cách nào khuyên nữa mới mềm lòng.

Chiêm Ngọc nhớ lúc ấy cậu nói với mẹ, cậu tin Vệ Thu Dung nên nguyện ý đánh cược.

Mà bây giờ, cậu đã thua.

Nghĩ vậy, Chiêm Ngọc ngơ ngẩn, môi bất ngờ có xúc cảm mềm mại phủ lên làm cậu lấy lại tỉnh táo, phát hiện là Vệ Thu Dung đang ôm mặt cậu, vừa hôn vừa nói xin lỗi.

Điện thoại còn nắm trong tay, âm thanh vừa nghe từ tệp ghi âm làm Chiêm Ngọc như lại một lần nữa chứng kiến hiện trường Vệ Thu Dung làm tình cùng người khác, ngay tức khắc sau lưng truyền đến cảm giác tê dại, một tầng da gà nổi lên.

Cậu không ngại Vệ Thu Dung trước đó bên ai, nhưng lại không thể chịu đựng tình huống hiện giờ.

Vệ Thu Dung bị cậu đẩy ra, không kịp phòng ngừa đụng vào bàn trà, phần eo bị va đập làm anh ta đau đớn kêu rên một tiếng.

Chiêm Ngọc thấy thế, theo bản năng duỗi tay qua, nửa đường lại dừng lại, rút về.

Vệ Thu Dung thấy cậu không để ý mình, ngực đau xót, nhưng cũng biết mình đuối lý, thanh âm nghẹn lại hỏi, "Em thật sự muốn chia tay? Tình cảm nhiều năm của hai ta, em bỏ được sao?"

Những lời này đánh tới nơi đau nhất trong lòng Chiêm Ngọc, cậu quay đầu nhìn Vệ Thu Dung nói, "Anh cũng đã bỏ được, cần gì phải hỏi em nữa?"

Vệ Thu Dung bị cậu nói đến cứng họng, nhìn cậu khàn giọng gọi, "Cục cưng..."

"Đừng gọi em như thế." Chiêm Ngọc lắc đầu, lẩm bẩm, "Em không phải."

Nếu em là cục cưng của anh, anh nỡ đối xử với em thế sao?

Vệ Thu Dung nhìn cậu lộ vẻ mất mát, áy náy, hối hận như sóng biển ập vào mặt, ép anh ta không thở nổi.

"Rất xin lỗi..." Vệ Thu Dung thấp giọng nói, "Là anh không đúng, nhưng anh không đồng ý chia tay."

Chiêm Ngọc từ nhỏ ngoan ngoãn, hiểu chuyện, vẫn luôn là đứa trẻ ngoan trong miệng người lớn cùng giáo viên, chuyện duy nhất khác người là không màng ba mẹ phản đối để ở bên anh ta.

Cậu là cục cưng, là anh ta hao hết tâm tư theo đuổi.

Chiêm Ngọc biết dây dưa nhiều vô dụng cũng không tốn thời gian về đề tài này, nói, "Em muốn một mình, anh về Cảnh Uyển đi."

Cảnh Uyển là một nơi ở khác của Vệ Thu Dung, ẩn ý trong lời Chiêm Ngọc là không muốn thấy anh ta nữa.

Vệ Thu Dung tất nhiên không muốn đi, anh ta còn muốn biện hộ cùng thuyết phục thêm, Chiêm Ngọc lại nói, "Em xin anh, có thể chứ?"

Một chữ "xin" làm tim Vệ Thu Dung như bị dao cứa, cũng không biết nói gì, chỉ có thể nghe lời cậu rời đi.

Anh ta rời đi, Chiêm Ngọc vào phòng bếp ăn một chút đồ dì Thư làm, dù không muốn cũng không thể lãng phí tấm lòng của người lớn.

Ăn cơm xong, Chiêm Ngọc lên lầu.

Cậu tới phòng tắm, đứng trước vòi nước, vốc một vốc nước lạnh hắt lên mặt, lúc mở mắt, ánh mắt lơ đãng dừng ở cốc súc miệng và bàn chải.

Hai ly cùng kiểu, hai bàn chải cùng kiểu, vừa thấy là biết đồ đôi.

Cậu đứng thẳng, ánh mắt chậm rãi quét qua phòng tắm lớn một vòng, bọt nước theo mặt trượt xuống, lướt qua xương quai xanh rồi mất hút.

Trong phòng tắm, không chỉ có ly, bàn chải đánh răng mà cả khăn lông, dép lê, dao cạo râu đều là đồ đôi.

Lại nói căn nhà này dưới danh nghĩa là của cậu, lúc cậu cùng Vệ Thu Dung dọn ra ở chung, mẹ cậu không đồng ý, chẳng qua không lay chuyển được cậu năn nỉ ỉ ôi. Nhưng tiền đề đồng ý đó là hai người ở nhà thuộc sở hữu của Chiêm Ngọc, dù về sau hai người cãi nhau, người phải cút cũng là Vệ Thu Dung.

Chiêm Ngọc mới đầu thấy mẹ lo nhiều, làm gì có chuyện chưa ở cùng đã lo hai người cãi nhau.

Hiện tại xem ra, lúc đó mẹ nhìn xa trông rộng.

Mặc dù là phòng của cậu, Chiêm Ngọc cũng không muốn tiếp tục ở nơi này, phòng này có quá nhiều dấu vết cậu và Vệ Thu Dung yêu nhau, đồ trước đó nhìn thuận mắt bao nhiêu, bây giờ chói mắt bấy nhiêu.

Chiêm Ngọc rửa mặt, thấy cảm xúc ổn định thì về phòng thu dọn đồ đạc.

Lúc dọn đến notebook trên mặt bàn, tay cậu lỡ chạm vào khung ảnh, khung ảnh lung lay hai cái, ngã trên mặt bàn, phát ra tiếng vang nhẹ.

Động tác cậu dừng lại, tầm mắt ngừng ở khung ảnh.

Đó là ảnh tốt nghiệp vào năm trước của cậu.

Chiêm Ngọc đi học sớm, tiểu học nhảy lớp, năm trước tốt nghiệp đại học khi mới 20 tuổi.

Trong ảnh cậu mặc đồ tốt nghiệp, trên đầu đội mũ đen, tay cầm bằng tốt nghiệp, ngoan ngoãn cười với máy ảnh. Vệ Thu Dung bên cạnh ôm hông cậu, không nhìn máy ảnh mà hơi nghiêng tầm mắt.

Trong ảnh Vệ Thu Dung không thèm che dấu tình yêu và yêu chiều.

Đây là tấm ảnh cậu thích nhất, cố ý rửa rồi dùng khung ảnh đặt ở phòng ngủ.

Phòng ngủ không một tiếng động, gió đêm len lỏi vào ban công thổi tung tấm rèm.

Chiêm Ngọc nhìn Vệ Thu Dung trên ảnh hồi lâu, cuối cùng duỗi tay lật khung ảnh lại, "bộp" một tiếng ảnh lật úp trên mặt bàn.

"... Đồ xấu xa."

Cậu nhỏ giọng mắng một câu, sau đó xoay người thu dọn những thứ khác.

loading...