🍊 Chương 24

Chương 24

Chiêm Ngọc nhìn Thẩm Tùng An không nói lời nói, cậu báo được thù trêu chọc vừa rồi, tâm tình vui sướng nói với Thẩm Tùng An, "Tôi đổi cho anh một ly nhé?"

Tuy thấy kinh ngạc với ly "Cháo bát bảo" nhưng Thẩm Tùng An cũng muốn nếm thử món Chiêm Ngọc thích, vì thế lấy ly trà sữa còn lại nói, "Cái này cũng được, đi thôi."

"Được."

Hai người cầm trà sữa định ra ngoài, quay người lại đã bị fans ngăn cản.

"Anh Thẩm có thể ký tên không?"

"Anh Thẩm anh tới xem phim hả?"

"Tiểu Ngọc anh quen anh Thẩm khi nào thế?"

"Tiểu Ngọc, em rất thích anh, chúng ta có thể chụp ảnh chung không?!"

Các fans của cậu bạn một lời tui một lời vây quanh hai người.

Lúc mọi người xông lên, Thẩm Tùng An theo bản năng duỗi tay bảo vệ Chiêm Ngọc, Chiêm Ngọc thấy động tác, ngẩng đầu nhìn anh một cái, vừa lúc nhìn thấy sườn mặt.

Trong nháy mắt, có thứ gì thoảng qua, dừng trong lòng Chiêm Ngọc.

Các fans tuy kích động nhưng cũng tự giác giữ khoảng cách, không chạm đến hai người, tất cả lộ ra ánh mắt chờ mong nhìn họ.

Cách thời gian phát sóng phim còn chút thời gian, ký tên không mất nhiều thời gian nhưng động tĩnh bên tiệm trà sữa đã khiến cho người bên ngoài chú ý, không ít người cũng nhìn qua phía họ, nếu trì hoãn sẽ có nhiều người hơn vây lại đây.

Thẩm Tùng An suy tư một chút, chỉ chỉ thông báo nói với mọi người nói, "Chúng tôi đang vội xem phim, ký tên thì để lần sau được không? Bây giờ chúng ta có thể chụp ảnh chung tất cả, được chứ?"

Dưới lịch trình cá nhân còn kiên nhẫn cùng fans chụp ảnh chung, fans sao có thể có ý kiến gì chứ? Yêu anh còn không kịp!

Thấy mọi người đều đồng ý, Thẩm Tùng An nói với cô bé nhỏ xông lên đầu tiên, "Mượn điện thoại một chút, chốc lát em gửi cho họ đi."

"Được được được!" Nữ sinh vội cống hiến điện thoại, nhờ nhân viên nhàn rỗi chụp ảnh giúp.

Những người này có fans Thẩm Tùng An cũng có fans Chiêm Ngọc, lấy cách Thẩm Tùng An xử lý là chụp ảnh chung, chia sẻ ảnh giao cho các cô xử lý.

Chụp xong, Thẩm Tùng An nói câu "Gặp mọi người sau" rồi kéo Chiêm Ngọc ra khỏi tiệm trà sữa.

"Chồng à, gặp sau!"

Ở sau truyền đến giọng các fans, một câu một câu chồng gọi đến mức Chiêm Ngọc có chút buồn cười, đang muốn mở miệng trêu chọc Thẩm Tùng An lại nghe, "Tiểu Ngọc, mama yêu con!"

"..."

Một tiếng "mama" kia khiến chân Chiêm Ngọc lảo đảo, bên tai truyền đến tiếng Thẩm Tùng An cười khẽ, đột nhiên thấy mình kém vai vế với đối phương.

Hai người kiểm vé vào trong, bên trong đã bắt đầu phát phim, trừ màn hình lớn có ánh sáng thì nơi khác đều đen một mảnh.

Mới từ ngoài vào, trong lúc nhất thời Chiêm Ngọc không quen bóng tối trong sảnh, cẩn thận cúi đầu nhìn cầu thang dưới chân, mới đi một bước, bàn tay chợt được ấm áp bao lấy.

"Cẩn thận một chút."

Thẩm Tùng An thấp giọng nói, trong bóng đêm nắm tay cậu về hướng chỗ ngồi.

Chiêm Ngọc ngơ ngác, để mặc anh nắm tay mình dẫn đi.

Nữ chính phim tặng Thẩm Tùng An không ít vé, các vị trí đều có tầm nhìn tốt, hai người họ chỉ lấy 2 vé trong đó, lúc ngồi xuống, vị trí trái phải đều trống.

Trừ vị trí chung quanh bọn họ, vị trí khác đều có người ngồi.

Ngồi xuống, Thẩm Tùng An thả tay Chiêm Ngọc, thuận đường đặt "Cháo bát bảo" trong tay lên khe lõm tay vịn.

Ánh sáng trong sảnh tối, quanh đây không có ai, Chiêm Ngọc cũng không lo có người nhận ra họ, thả lỏng dựa vào lưng ghế, động tác nhẹ nhàng mở nắp trà sữa, dùng muỗng múc thạch trân châu ăn luôn.

Trân châu có hương vị không tệ, cậu lại ăn một viên, nhìn Thẩm Tùng An chỉ lo nhìn mình ăn, thấp giọng hỏi, "Anh Thẩm, anh không ăn sao? Rất là ngọt luôn đó."

Thẩm Tùng An bưng cái ly của mình, dùng muỗng múc miếng nhỏ bỏ vào trong miệng.

Trong bóng đêm anh cũng không biết mình múc cái gì, chỉ biết nó thật sự rất ngọt, cái loại ngọt nọ ở trong miệng tản ra làm anh có chút không quen.

Quá ngọt.

Thẩm Tùng An nghĩ thầm, quả nhiên mình không thích ăn mấy thứ này.

Anh thả muỗng lại, Chiêm Ngọc bên cạnh thò lại gần, nhỏ giọng hỏi, "Ăn ngon không?"

Thẩm Tùng An nghiêng đầu nhìn cậu, nương theo vầng sáng phía trên nhìn không gian tối tăm đối diện, chỉ cảm thấy những quang ảnh kia rơi vào đồng tử như nai con của người trước mắt, như ngân hà lộng lẫy làm người ta choáng váng.

Hai người cách thật gần, bởi vì chiều cao khác nhau, Chiêm Ngọc cần hơi hơi ngẩng đầu khi nói chuyện. Cậu hơi ngẩng đầu, ở khoảng cách gần Thẩm Tùng An chỉ cần hơi cúi đầu là có thể hôn chóp mũi cậu.

Thịch -- thịch --

Thẩm Tùng An tựa hồ nghe được trái tim nhảy lên kịch liệt, kèn xô na thành trống to, gõ đến anh không giữ nổi mình.

Trong ánh mắt chờ mong của Chiêm Ngọc, cháo bát bảo anh định đặt xuống lại cầm lên.

Mãi đến khi phim bắt đầu chiếu, Chiêm Ngọc thu ánh mắt, anh cũng chưa lấy lại bình tĩnh.

《Tìm kiếm》là câu chuyện xưa của một người mẹ tên Trần Mẫn không cẩn thận làm mất đứa nhỏ của mình ở nhà ga, suốt 15 năm bà đều tìm kiếm con trai.

Trong lúc này bà ly hôn với chồng, cha mẹ mất, dưới áp lực sinh hoạt, lưng bà còng xuống, bà dựa vào tấm hình lúc con trai 3 tuổi mà thẳng sống lưng lần nữa, để tìm lại người con thất lạc.

Trong quá trình tìm kiếm, Trần Mẫn quen với Trương Đạt - một công nhân đi tìm con gái.

Hai người đi qua vô số thành thị, thôn trấn, thậm chí thôn xóm xa xôi lạc hậu, khe núi, từ tuyệt vọng tìm kiếm rồi lại hy vọng rồi lại lần lượt bị hiện thực dập nát.

Trương Đạt trăm cay ngàn đắng, rốt cuộc tìm thấy con gái, hai người suốt đêm lao tới, mặt xám mày tro chạy tới sơn thôn hẻo lánh.

Không ngờ lại nhận được thông báo, cô bé năm thứ hai được bán tới đây trượt chân chết chìm ở ao cá trong thôn.

Không gì hơn chết tâm, hy vọng đã giúp Trương Đạt luôn chống đỡ hối hả ngược xuôi đột nhiên rút cạn, cả người như bị đục rỗng qua nhiều năm bôn tẩu, sắc mặt đen sạm.

Trương Đạt không rời thôn, ngày hôm sau thi thể ông tại ao cá con gái chết chìm nổi lên.

Ông dùng cách này gặp thân sinh cốt nhục.

Hai chân Trần Mẫn nhũn ra, than khóc một tiếng, ngã gục trên mặt đất.

Bà nhìn thi thể Trương Đạt trương phềnh trắng bệch như thấy chính mình về sau, chết cũng không thể lá rụng về cội.

Nhưng bà vẫn chưa từ bỏ, cả đời này của bà chỉ muốn tìm con trai, nếu đến cả chấp niệm này cũng không còn, bà sẽ không sống nổi.

Trời cao chung quy vẫn thương hại bà, để bà ở một sơn thôn xa xôi giống thế tìm thấy con trai.

Bé trai không đến 4 tuổi bị bắt cóc năm đó đã trở thành thiếu niên còn cao hơn bà, anh có người nhà vướng bận.

Bà tìm anh 15 năm, trải qua trăm cay ngàn đắng đứng trước mặt anh, trong mắt anh lại đầy xa lạ và phòng bị, như thể năm đó bà mới là người bắt cóc buôn lậu.

Cuối phim, Trần Mẫn đứng ở nhà ga nơi mất đi con trai, người người qua lại như nước. Bà hoảng hốt, đáy mắt là một mảnh trống rỗng hoang vu.

Bên tai tựa hồ nghe thấy giọng con trai còn nhỏ, thân thiết gọi bà -- "Mama".

Cả phim đều thể hiện rõ ý chính, chủ đề "Tìm kiếm" xuyên suốt từ đầu đến cuối.

Bộ phim vạch trần một loạt hành động buôn lậu của xã hội, "Ngành sản xuất" hãm hại bao gia đình phá thành mảnh nhỏ, khóc không thành tiếng.

Một gương mặt bi thương, thống khổ chậm rãi hiện lên, cuối cùng là đôi mắt ứa lệ nếp nhăn che kín.

Phim đang chiếu tới Trần Mẫn điên điên khùng khùng ở trên đường cái tìm con trai khắp nơi, nhưng không nhận được gì mà về đến nhà, ôm ảnh chụp con trai bà như hỏng mất khóc lớn, mũi Chiêm Ngọc đau xót, hít một hơi thật sâu.

Bên cạnh Thẩm Tùng An nghe được động tĩnh rất nhỏ của cậu, nghiêng đầu dựa qua thấp giọng nhắc cậu, "Khăn tay."

Chiêm Ngọc từ túi lấy khăn tay ra, nắm chặt trong tay.

Ở sau truyền tới tiếng nức nở nhỏ, không ít người xem đều chịu ảnh hưởng từ Trần Mẫn, như nhập vai mà đồng cảm vì người mẹ số khổ mà nức nở ra tiếng.

Chiêm Ngọc không khóc thành tiếng nhưng phim biểu đạt ra loại đau thương tận xương làm cậu xúc động, đôi mắt dần dần ướt át.

Xã hội này, trẻ nhỏ bị lừa bán ngày càng nhiều, có đứa còn sống lại không có một ngày ngày lành, có đứa đã chết đến thi cốt đều không thể về bên người cha mẹ.

Ngồi trên xe, khóe mắt Chiêm Ngọc vẫn ửng đỏ.

Trong tay cậu cầm khăn tay của Thẩm Tùng An, nó bị cậu làm ướt một chỗ nhỏ, tuy không phải nước mũi nhưng vẫn làm cậu thấy ngượng.

"Tôi giặt sạch rồi trả lại cho anh." Chiêm Ngọc nói.

"Không sao đâu, cậu có thể giữ nó." Thẩm Tùng An vừa trả lời cậu, vừa khởi động xe.

Chiêm Ngọc nhớ tới trong nhà còn có một cái, nói thầm một câu, "Cái này cũng không thể lần nào cũng không trả cho anh được."

"Hả?" Thẩm Tùng An như không nghe rõ cậu nói, "Cậu nói cái gì."

"Không có gì." Chiêm Ngọc qua loa lấy lệ chuyển đề tài.

Cùng Thẩm Tùng An ở chung khoảng thời gian này, cậu chú ý khăn tay của đối phương không lặp lại, trong nhà khẳng định có rất nhiều khăn dự phòng, thiếu một cái cũng không thèm để ý. Nhưng cậu đã cầm một cái của Thẩm Tùng An, chung quy cũng không thể mỗi lần đều không trả lại.

Nhưng mình dùng xong trả lại cũng không tốt lắm, dứt khoát đưa cái mới là được.

Chiêm Ngọc quyết định xong, duỗi tay ấn radio nghe, muốn thay đổi tâm trạng sau khi xem phim 《Tìm kiếm l》.

Lúc này đã 10 giờ, sáng mai Chiêm Ngọc còn có tiết, Thẩm Tùng An cũng có việc.

Thẩm Tùng An đưa Chiêm Ngọc đến cửa nhà họ Chiêm, Chiêm Ngọc xuống xe, khom lưng nói với Thẩm Tùng An trong xe, "Lái xe cẩn thận, khi tới nhà thì gửi tin nhắn cho tôi nha."

"Ừ." Thẩm Tùng An gật đầu, "Ngủ ngon."

"Ngủ ngon." Chiêm Ngọc vẫy tay, lui ra phía sau hai bước, ý bảo anh quay xe rời đi.

Thẩm Tùng An không có động mà nói, "Cậu vào trước đi."

Chiêm Ngọc thấy anh bày dáng vẻ "Cậu không vào, tôi không đi", bật cười một tiếng, "Tôi vào đây, anh Thẩm, gặp sau nha."

Nói xong xoay người ấn mật mã, đi vào sân.

Thẩm Tùng An thấy cậu khoá cửa, lúc này mới quay xe rời đi.

Như đưa bạn trai về nhà vậy, Thẩm Tùng An vui sướng, tâm tình tốt từ nhà Chiêm Ngọc kéo về nhà mình.

"Có vẻ nay cậu chủ rất vui." Chú Chung ở cửa đón anh, cười nói.

"Vâng." Thẩm Tùng An cùng ông vào nhà, bước chân nhẹ nhàng hơn ngày thường nhiều, "Hôm nay cháu cùng Chiêm Ngọc đi xem phim."

"Thì ra là thế." Chú Chung hiểu rõ gật đầu, "Kỳ thật trong nhà cũng có máy chiếu."

Ngụ ý khi nào đưa cậu Chiêm Ngọc về xem thử.

Lúc trước không biết Chiêm Ngọc chia tay, Thẩm Tùng An tự nhiên không thể hành động thêm một bước, giờ biết Chiêm Ngọc khôi phục độc thân vậy anh cũng không băn khoăn.

"Cháu sẽ hỏi em ấy." Thẩm Tùng An nói, dưới chân khẽ dừng, như thường quay đầu hỏi chú Chung, "Chú dùng ạ?"

Chú Chung mặt không đổi sắc, "Tôi không dùng."

"Cháu đây..."

"Cậu chủ." Chú Chung cắt ngang lời anh, từ một bên cầm kèn xô na nói, "Hôm nay cậu vui như vậy, tôi thổi kèn xô na cho cậu nghe."

Thẩm Tùng An: "..."

Không, cháu không muốn nghe.

loading...

Danh sách chương: