Chuan Bi Dang Ban Beta Anh De Yeu Tham Gioi Giai Tri Cong Tu Nhu Lan Chuong 18

Chương 18

Weibo của Thẩm Tùng An ngày thường đều là Đàm Dĩnh xử lý, Trương Kỳ không biết anh đã lặng lẽ follow Weibo Chiêm Ngọc, chỉ nghĩ lần trước thêm bạn tốt WeChat với Chiêm Ngọc Thẩm Tùng An vui vậy, Weibo hẳn cũng giống.

Nào biết lòng tốt lại đặt sai chỗ.

Ngày thường Chiêm Ngọc chơi Weibo ít, ngoài share âm nhạc cổ điển, rất ít dùng đến, cho nên cậu không follow Thẩm Tùng An, Weibo đoàn phim cũng là Lâm Duệ Hàm follow giúp.

Lúc Trương Kỳ dò hỏi Thẩm Tùng An muốn follow không, cậu nhìn về phía Thẩm Tùng An, cầm di động, "Anh Thẩm, anh có muốn không? "

Thẩm Tùng An suy xét vài giây nói, "Không được."

Nghe anh cự từ chối, Chiêm Ngọc thấy ngoài ý muốn, dù sao lần trước thêm WeChat đối phương rất tích cực, nhưng cậu cũng không thất vọng, thu điện thoại về, sau đó nghe Thẩm Tùng An nói, "Weibo của tôi không follow những người khác, nếu follow cậu, fans chú ý tới sẽ ảnh hưởng đến cậu."

Tất cả những gì cần xử lý của Chiêm Ngọc đều là người đại diện báo cho fans trên Weibo, hiện cậu dùng Weibo không công khai, mà là nick phụ, người biết nó không nhiều.

Nếu Thẩm Tùng An follow cậu, khẳng định các fan chú ý, sẽ ồ ạt tiến vào, thậm chí có khả năng làm lộ thân phận của cậu, thế thì việc cậu dùng nick phụ chẳng có ý nghĩa gì.

Thẩm Tùng An giải thích làm Chiêm Ngọc hiểu ra, không khỏi vì sự săn sóc của anh mà cảm thấy ấm lòng, "Thì ra là thế, vẫn là anh nghĩ chu đáo."

Trương Kỳ nghe Thẩm Tùng An nói, cũng tán thưởng vì sự cẩn thận của anh .

Cậu ta biết Thẩm Tùng An trên Weibo không follow ai, ngày thường cũng chỉ dùng để nói lịch trình, nếu follow thầy Chiêm Ngọc khẳng định sẽ lên hot search.

Ở với thầy Chiêm Ngọc 1 tuần, Trương Kỳ biết đối phương không thích người khác quấy rầy, mà anh Thẩm cẩn thận suy nghĩ vì người, không phải yêu thì là gì?!

Trương Kỳ bắt đầu suy diễn, "Đúng vậy! Vừa rồi em không nghĩ tới vấn đề này? Anh Thẩm quá săn sóc, đúng không thầy Chiêm Ngọc?"

Chiêm Ngọc cũng đồng cảm gật đầu: "Ừ!"

"Bây giờ ngoài đời, người vừa đẹp trai lại săn sóc như anh Thẩm thật sự không nhiều! Đúng không thầy Chiêm Ngọc." Trương Kỳ không ngừng cố gắng.

Chiêm Ngọc cảm thấy những lời này kỳ quái, như người lớn giới thiệu đối tượng, theo bản năng nhìn Thẩm Tùng An, phát hiện vẻ mặt anh điềm đạm tự nhiên, giống như người Trương Kỳ nói đến không phải anh.

Là minh tinh lớn, Chiêm Ngọc đoán anh sớm đã miễn dịch với lời khen nên mới như sư thầy đi thiền, dáng vẻ không liên quan tới mình, chỉ có thể gật đầu nói, "Ừ!"

Trương Kỳ thấy cậu đồng ý quan điểm, vừa lòng, tích cực rót trà, nghĩ thầm: Hôm nay cũng là một ngày nhọc lòng vì tình yêu của anh Thẩm!

Ngày mai Lâm Duệ Hàm vào đoàn, nay là ngày học cuối ở chỗ Chiêm Ngọc.

Thi Minh biết Chiêm Ngọc còn đi học, sang năm còn có show diễn lưu động, vì không chậm trễ thời gian của cậu, quyết định quay phần liên quan đến đàn violon trước.

Kết thúc kỳ học, Chiêm Ngọc lấy poster đã chuẩn bị đưa đến trước mặt Thẩm Tùng An hỏi anh, "Anh Thẩm có thể ký tên không?"

Thẩm Tùng An đang mặc áo khoác.

Hôm nay anh mặc một áo khoác mỏng, vì phòng đàn ấm nên cởi ra, chỉ mặc áo đen tay ngắn.

Thẩm Tùng An nhìn poster Chiêm Ngọc đưa qua, lại nhìn cậu cười nheo mắt, không khỏi nghi hoặc, "Ký tên?" Anh biết Chiêm Ngọc không phải fans của mình.

"À. Mẹ tôi là fans của anh." Chiêm Ngọc cười nói, "Kỳ thật ngày đầu biết anh học đàn với tôi bà đã bảo tôi giúp xin chữ ký, chỉ là lúc ấy mới quen thành ra kéo dài tới hiện tại."

Cậu mới nói xong, Trương Kỳ đang dọn dẹp bàn trà cũng lặng lẽ dựng tai, quay đầu lại nhìn qua, âm thầm quan sát.

Thẩm Tùng An nghe Chiêm Ngọc nói, trên mặt lộ vẻ kinh ngạc, không hiểu đầu cua tai nheo hỏi, "Mẹ của cậu?"

Chiêm Ngọc gật đầu, "Ừ, còn là siêu fans, mỗi ngày đều ở nhà xem TV, còn tích cực tăng độ "hot" cho anh."

Thẩm Tùng An theo bản năng hỏi, "Vậy cậu có xem không?"

"Hử?" Chiêm Ngọc sửng sốt chớp mắt một cái mới phản ứng lại, anh là đang nói về việc xem phim, "Có chứ, tôi xem Phượng Minh Sơn xong rồi, đang xem Mật Án, đều rất hay."

《Mật Án》 là một bộ phim hình sự trinh thám liên quan tới khủng bố, Thẩm Tùng An đóng vai một tội phạm là chuyên gia tâm lý, chế tạo một loạt mê cục án, cùng cảnh sát đấu trí đấu dũng.

Thẩm Tùng An nghe hai chữ《Mật Án》 , đáy mắt hiện lên cảm xúc phức tạp, còn chưa nói đã nghe Chiêm Ngọc tiếp tục nhắc tới mẹ mình.

Chiêm Ngọc nói về chuyện Nhan Lạp mỗi ngày ở Weibo Thẩm Tùng An bình luận và like, còn bầu phiếu cho Thẩm Tùng An trên bảng diễn viên thích nhất, mẹ luôn nói về anh, bảo cậu "xoát" cảm giác tồn tại trước mặt idol cho mẹ.

Thẩm Tùng An càng nghe càng thấy không thật, mẹ Chiêm Ngọc thế mà là fan của anh?!

Trong nhóm fans của anh ngoài fan vợ, fan mẹ cũng không ít, do trước đó anh có đóng một bộ phim sinh hoạt thời đại trước, hấp dẫn thêm một đống fans.

Nhưng có cả mẹ Chiêm Ngọc, này cũng quá trùng hợp đi?!!

Đối phương còn bảo Chiêm Ngọc xin chữ ký?!!!

"Anh Thẩm?"

Chiêm Ngọc thấy anh cầm poster không nói nửa câu, duỗi tay quơ trước mặt anh, "Có thể ký giúp được không? Lúc về tôi cần phải báo cáo á."

Mấy ngày qua, mỗi ngày mẹ đều nhắc cậu ký tên, hôm nay là ngày học cuối, cậu cần phải hoàn thành, tuy ở đoàn phim cũng có thể gặp, nhưng người nhiều không tiện mở miệng hỏi.

"Đương nhiên, là vinh hạnh của tôi."

Thẩm Tùng An vừa thoát khỏi tin bất ngờ, nhận tấm card cùng bút trong tay Chiêm Ngọc, nhẹ giọng hỏi, "Muốn viết gì?"

Chiêm Ngọc nói với anh lời của mẹ, đơn giản là một ít chúc phúc, cậu một bên nói một bên nhìn Thẩm Tùng An viết, phát hiện đối phương lúc cầm bút lông rất sắc bén, viết nhanh như có khí thế chứa đựng cả thế gian, rất khí thế nha.

Sau khi Thẩm Tùng An viết xong lời chúc, viết đến tên, cậu ở bên cạnh nhỏ giọng nói, "Anh Thẩm, có thể vẽ 2 trái tim cạnh tên không?"

"..." Tay cầm bút của Thẩm Tùng An khẽ dừng, ngẩng đầu nhìn cậu, "Vẽ tim?"

"Ừ." Chiêm Ngọc sờ mũi, tuy không phải mình muốn nhưng vẫn có chút hơi xấu hổ, "Đại khái... Ý là "yêu bạn" đó."

Thẩm Tùng An câm lặng, ở bên cạnh vẽ 2 ngôi sao nói, "Vẽ tim... Bác trai sẽ không vui, vẽ ngôi sao đi."

Chiêm Ngọc vui vẻ đồng ý, vì anh like một cái, nếu ba mà nhìn thấy 2 trái tim, không tránh khỏi hờn dỗi 2 ngày.

Thẩm Tùng An làm xong, đưa tấm card cho Chiêm Ngọc, giọng chân thành nói, "Thay tôi cảm ơn mẹ cậu."

"Không thành vấn đề." Chiêm Ngọc cầm tấm card, mặt mày hớn hở, "Cảm ơn anh Thẩm, anh thật tốt."

Một câu "anh thật tốt" làm đáy lòng Thẩm Tùng An nở rộ đủ sắc hoa trên chỗ trống mang tên "Chiêm Ngọc".

Gió thổi qua, đóa hoa không tiếng động nở rộ, một mảnh sum suê, giống như biển rộng không thấy đáy.

Thẩm Tùng An nhìn cậu cười như trăng non, cúi đầu cười khẽ một tiếng.

Lúc này, Lâm Duệ Hàm ra ngoài đi vệ sinh cũng đã trở lại, vừa vào đã giơ điện thoại nói, "Anh Thẩm, Tiểu Ngọc, vừa rồi đạo diễn Thi chuyển tiền qua, nói mời chúng ta ăn cơm."

Vừa rồi ảnh tạo hình của Thẩm Tùng An được đăng, đoàn phim với người leo lên hot search, độ hot của《Thanh Xuân khúc》 tăng đến đáng sợ.

Trong lòng Thi Minh vui, biết Lâm Duệ Hàm kết thúc huấn luyện sẽ đi liên hoan, trực tiếp chuyển tiền qua Alipay cho Lâm Duệ Hàm, nói coi như anh ta mời khách, nếu không phải hôm nay anh ta còn bận chuyện khác, anh ta sẽ tự mình qua đây.

Nhận được 10000 Thi Minh chuyển qua, Lâm Duệ Hàm lập tức trở về nói chuyện này cho Thẩm Tùng An Chiêm Ngọc.

Thẩm Tùng An tự nhiên không khách sao với Thi Minh, bảo Lâm Duệ Hàm nhận.

Lần trước Lâm Duệ Hàm nói muốn mời Thẩm Tùng An ăn cơm, nhưng vì bận nên không được, thừa dịp hôm nay là tiết học cuối, cậu ta lại mời, nhưng không muốn chiếm lời từ Thi Minh.

Mà Thẩm Tùng An nói vậy, cậu ta cũng yên tâm nhận, gọi điện đặt bàn.

Chỗ cậu ta đặt là quán món Quảng, ba người tới nơi, được tiếp tân dẫn đến phòng khách tầng 2.

Ba Lâm Duệ Hàm là người thành phố G, người nhà họ yêu sâu sắc món Quảng, thường tới đây, Lâm Duệ Hàm quen thuộc, vừa đi vừa giới thiệu món ăn nơi này với Thẩm Tùng An Chiêm Ngọc.

Tiếp tân đưa họ đến cửa phòng, còn chưa vào, đã cùng người phòng bên chạm mặt.

Người đi đầu là một ông lão tóc trắng, tuổi hơn 80, tuy già nhưng tinh thần không tệ, eo thẳng.

Ông nhìn Chiêm Ngọc, gọi một tiếng, "Tiểu Ngọc?"

Chiêm Ngọc không nghĩ tới ở chỗ này gặp được đối phương, tiến 2 bước, lễ phép chào, "Ông Vệ."

Vị này, là ông nội Vệ Thu Dung.

loading...