Chương 5: Hôn ước

Ngày thứ hai ----

La JooHyuk hồi phủ Tướng quân

"Cha!"

"Cha!"

Lisa cùng Jisung ra cửa nghênh đón, Lisa thay đổi tính tình cà lơ phất, cung kính đứng chờ ở cửa, không có cách nào, ai bảo nàng có một phụ thân chính trực ngoan cố chấp nhất a. Nếu lại bộ dạng côn đồ sẽ chọc cha mất hứng, vạn nhất lại quỳ từ đường cùng phòng chứa củi. Nàng không chịu nổi a.

La JooHyuk nhìn hài tử hai năm không gặp, nhìn xem Lisa. Mỗi lần nhìn thấy đứa bé Lisa này, cũng sẽ làm cho mình nghĩ đến thê tử đã qua đời, cho nên đối với Lisa, La JooHyuk cũng không đối đãi nghiêm khắc giống như Jisung, chỉ có lúc nhìn không được nữa mới trừng phạt nàng, mặc dù Lisa thành nhất danh con nhà giàu không có tiền đồ, nhưng La JooHyuk vẫn rất cưng chiều đứa bé này... Vỗ vỗ vai Lisa "Ừm...Cao hơn. Đúng là thân thể nhìn thật yếu đuối, võ công không học được, vậy nên chạy bộ đi, ngày mai cùng Kim thúc chạy bộ rèn luyện thân thể..."

Lisa sau khi nghe xong, đầu hiện lên ba đường hắc tuyến. Buổi sáng cùng Kim thúc chạy bộ, đây chẳng phải là lấy mạng nàng sao, nàng vốn là nữ a, dù rèn luyện thế nào cũng không thể ra dáng người cao lớn giống đại ca a. Bất quá ngoài miệng vẫn nói "Vâng, thưa cha!"

La JooHyuk gật nhẹ đầu, nhìn về phía Jisung bên cạnh ánh mắt nhiều phần bất đắc dĩ. Thở dài tiến vào.

Cha...Sao lại dùng loại ánh mắt này nhìn mình. Jisung không hiểu nhìn theo bóng lưng La JooHyuk.

"Đại ca. Đại ca..." Lisa đưa tay qua lại trước mặt Jisung

"Ách...? A..."

"Cha đã đi vào rồi, chúng ta mau đi vào thôi, lạnh chết..."Lisa ôm tay rụt rụt

"Ừm, đi vào thôi..."

Buổi tối cả gia đình đang ăn cơm. Một bữa cơm, Jisung cùng Lisa phá lệ ăn dè dặt, nguyên nhân là La JooHyuk lúc ăn cơm không nói lời nào, thật giống như có tâm sự nặng nề. Làm hại Lisa cùng Jisung thở mạnh cũng không dám thở. Chỉ có lão thái quân hoàn toàn không để ý tâm trạng nặng nề của La JooHyuk, liên tục gắp thức ăn cho Jisung cùng Lisa.

"Tiểu Soo, cùng ta đến thư phòng một chuyến" La JooHyuk đối với Jisung nói

Jisung nghe La JooHyuk gọi mình, đáp một tiếng "Vâng.."

"Đại ca.." Lisa tò mò gọi Jisung

Jisung dùng ánh mắt nói cho Lisa biết chính mình cũng không biết cha gọi có chuyện gì. Sau đó cùng La JooHyuk đi vào thư phòng.

"Tiểu Soo, năm nay cũng đã hai mươi hai tuổi đi"

"Đúng vậy, cha, Tiểu Soo năm nay đúng là hai mươi hai tuổi"

"Ai, đã đến lúc thành gia lập thất" La JooHyuk thở dài, vừa uống trà vừa nói

Jisung nghe lời La JooHyuk nói, lập tức quỳ xuống nói "Cha, Tiểu Soo hôm nay vẫn chưa có công danh, hiện tại thành gia có phải hay không chưa phải lúc..."

"Trước có nhà, mới có thể lập nghiệp" La JooHyuk chặt đứt lời Jisung "Huống chi cha đã tìm cho ngươi một mối hôn sự rất tốt"

Jisung không nghĩ tới La JooHyuk nói đã sớm tìm một mối hôn sự cho chính mình liền có chút nóng nảy nói "Cha...đây không phải là quá đột ngột sao!"

"Tiểu Soo, hôm nay ngươi cũng đã trưởng thành, có một số việc cần phải nói cho ngươi biết"

Lisa trong đại sảnh không thể kháng cự được lòng hiếu kì của mình, rất muốn biết phụ thân rốt cuộc muốn cùng đại ca nói chuyện gì. Vì vậy len lén đi tới cửa thư phòng nghe lén

Mới vừa nghe lén liền nghe tiếng vang thật lớn...Âm thanh nặng nề của đồ sứ tiếp xúc với mặt đất...

"Ngươi nghịch tử này..." La JooHyuk gầm hét lên, lại đón lấy một âm thanh vang lên

Lisa vội vàng đẩy cửa ra. Jisung đã bị La JooHyuk đạp một cước bay đến bên tường

"Đại ca..." Lisa vội vàng chạy tới, đem Jisung đỡ lên. Nhìn vết máu trên khóe miệng Jisung, đối với La JooHyuk bất mãn nói "Cha, cho dù ngươi tức giận đến thế nào cũng không thể ra tay nặng như vậy a..." Tại trong lòng Lisa thì Jisung từ nhỏ đã là con trai tốt của phụ thân, cho tới bây giờ cũng không làm trái ý cha, cũng chưa từng nhìn thấy cha tức giận đại ca đến như vậy.

Jisung được Lisa đỡ dậy sau đó liền quỳ trên mặt đất "Cha, từ nhỏ cha bảo hài nhi cái gì hài nhi cũng không làm trái, nhưng lần này chính là chung thân đại sự của hài nhi, hài nhi đã có người mình thích, thứ cho hài nhi không thể nghe theo lời cha..."

"Ngươi...hảo hảo hảo a. Lớn đến thế này rồi, ngay cả lời của cha đều không nghe, ngay cả nguyện vọng của gia gia ngươi cũng không tuân thủ có phải không. Tốt, ngươi nghịch tử này...La gia không có đứa con bất hiếu như ngươi..." La JooHyuk bị Jisung làm cho tức giận đến điên lên, rút ra một thanh bảo kiếm trên tường.

"Cha..." Lisa nhìn thấy La JooHyuk thật sự rút kiếm ra, vội vàng quỳ gối trước mặt La JooHyuk "Cha...Đại ca không phải cố ý làm trái lời ngươi"

"Ngươi tránh ra, hôm nay ta liền thay La gia thanh lý môn hộ" La JooHyuk đẩy Lisa ra. Lấy kiếm chỉ vào Jisung "Ta hỏi ngươi một lần nữa, ngươi có đáp ứng hay không?"

"Cho dù cha hỏi lại mười lần. Tiểu Soo vẫn nói câu kia!" Jisung cố chấp nói

"Đại ca..." Lisa thấy Jisung vẫn bướng bỉnh, vội vàng nói "Đại ca, ngươi trước hết đáp ứng đi..."

"Ngươi không cần thay hắn nói, nghịch tử này dạy mãi không sửa" La JooHyuk bị chọc tức không nhẹ, bảo kiếm chuẩn bị đâm xuống

"Dừng tay!!!" Âm thanh ồn ào ở thư phòng bị lão thái quân nghe thấy được, nghe tiếng chạy đến lại trông thấy con trai mình đang xách kiếm muốn đâm trưởng tôn.

"Nương..." La JooHyuk Võ không nghĩ sẽ ầm ĩ đến lão thái quân

"JooHyuk, ngươi làm cái gì vậy..." Lão thái quân đỡ Jisung đang quỳ trên mặt đất lên "Tiểu Soo làm cái gì cho ngươi sinh khí lớn như thế, lại muốn cầm kiếm chỉ vào Tiểu Soo"

La JooHyuk Võ quăng thanh bảo kiếm ra, thống khổ nói "Nương, qua không lâu nữa chính là lúc cha và Park gia ước định hôn sự"

Lão thái quân sau khi nghe La JooHyuk nói xong, thân thể run lên. Không nghĩ tới thời gian qua nhanh như vậy. Cũng sắp tới rồi sao...

Lisa bên cạnh nghe không hiểu "Cha, bà nội, các ngươi đang nói cái gì ước định hôn sự a? Đây ruốt cuộc là thế nào a?"

Lão thái quân không trả lời vấn đề của Lisa ngay mà đến đỡ Jisung ngồi xuống

"Bà nội..." Jisung lo lắng hỏi

"Bà nội biết rõ, hài tử ngoan, không có việc gì"

Sau đó chính mình cũng ngồi xuống. Nhìn Lisa mặt mũi tràn đầy nghi hoặc vội vàng muốn biết, lão thái quân thở dài ra một hồi nói "Ai, việc này từ hai mươi năm trước...Hai mươi năm trước, nước ta bị Lang nha bộ lạc tập kích. Rất nhiều dân chúng tại biên cảnh bị chúng độc thủ, lúc ấy gia gia ngươi là uy vũ Đại tướng quân, phụng chỉ xuất binh trấn áp Lang nha bộ lạc. Nhưng Lang nha bộ lạc rất giảo hoạt. Gia gia ngươi một lần không cẩn thận bị trúng bẫy của Lang nha bộ lạc. Bị thương rất nghiêm trọng ngã xuống ngất xỉu bên đường. Lúc ấy vừa vặn thương nhân Park Jimin đi buôn bán tại biên cảnh đi ngang qua, liền cứu gia gia ngươi. Gia gia ngươi mặc dù đọc sách không nhiều, nhưng biết rõ phải biết báo ơn, huống chi đây là cứu mạng a.

Lúc ấy Park Jimin cùng người nhà hắn không biết thân phận của gia gia ngươi, cứu gia gia ngươi sau đó gia gia trở về quân doanh, dùng một năm đem Lang nha bộ lạc tiêu diệt, sau khi hồi kinh gia gia ngươi vẫn luôn không quên ân cứu mạng của Park Jimin, sai người đi tìm, mới biết được Park Jimin tại Dương Châu. Gia gia cao hứng đi đến Dương Châu tìm, không nghĩ tới vừa đến Park gia vừa làm xong tang lễ, vợ của hắn cùng con trai và con dâu đều bị thổ phỉ giết trên đường trở về. Chỉ có hắn cùng đứa cháu trong tã lót còn sống, mà Park Jimin cũng bị thổ phỉ làm bị thương rất nghiêm trọng. Gia gia ngươi gặp Park gia, biết Park gia sau này tuyệt hậu, vì vậy gia gia ngươi liền hứa hẹn mười tám năm sau sẽ cho cháu của hắn ở rể Park gia, đây cũng là nguyện vọng của gia gia ngươi. Hơn nữa qua không lâu nữa chính là ngày ước định với Park gia..."

Lisa nghe bà nội nói xong, rốt cuộc cũng giải khai được bí ẩn trong lòng. Khó trách lúc hạ sinh chính mình, Song Hye Kyo câu đầu tiên hỏi lão thái quân là nam hài hay nữ hài. Mà lão thái quân muốn để Song Hye Kyo nhắm mắt ra đi vui vẻ mới lừa gạt nàng Lisa là nam hài. Lại bị thị vệ phía ngoài nghe thấy báo cáo nhanh cho Hoàng thượng. Cho nên sau này đành phải cải trang nam tử để sống.

"Bà nội, Tiểu Soo biết rõ đây là nguyện vọng của gia gia, nếu là ba tháng trước Tiểu Soo tuyệt đối không làm trái, nhưng...đúng là hôm nay Tiểu Soo đã có người trong lòng. Thật sự...thật sự..." La gia cả đời đều chỉ yêu thương một người. Jisung kể từ ba tháng trước gặp được người kia, vẫn nhớ mãi không quên, làm sao có thể ở rể Park gia đây.

Lisa nhìn đại ca mình thống khổ như thế, hơn nữa đại ca thật vất vả mới tìm được hạnh phúc của mình, sao có thể như vậy bị đoạt mất. Hơn nữa đại ca là con lớn La gia, cũng là hương khói duy nhất. Còn muốn dựa vào đại ca làm rạng rỡ tổ tông, đại ca ở rể, kia La gia làm sao bây giờ! Không được, tuyệt đối không thể để đại ca ở rể. Nhất thời nóng lòng bất chấp tất cả nói "Cha! Đại ca không thể ở rể Park gia. Nói đùa gì vậy, ở rể không phải tương đương đem đại ca gả đi ra ngoài, đại ca là con trai lớn La gia, làm sao có thể ở rể đây. Phải báo ơn cũng không thể đem con trai lớn đưa cho người khác a, hơn nữa...hơn nữa...La gia cũng không phải chỉ có một đứa con trai, ta cũng là một phần của La gia, là cháu nội gia gia, ta cũng có thể ở rể Park gia. Dù sao ta chỉ là một tên con nhà giàu, "Gả" đi ra ngoài còn có thể giúp trong nhà giảm bớt chi tiêu. Ta ở rể đối với La gia chúng ta chỉ có lời không có lỗ"

Lisa vừa nói xong lập tức tất cả mọi người đều nhìn đến. La JooHyuk nghe lời Lisa nói trong ánh mắt liền hiện lên tia hy vọng, bất quá lập tức tan vỡ. Lisa đứa nhỏ này, không học vấn cũng không nghề nghiệp, chỉ biết sống phóng túng, Park gia là Dương Châu thủ phủ, Park gia tiểu thư Park Chaeyoung nổi danh tài nữ, Lisa sao có thế xứng với tiểu thư nhà người ta đây.



Chỉ có lão thái quân nghe Lisa nói xong kích động đứng lên "Không được. Tuyệt đối không được. Tiểu La không thể ở rể Park gia. Tiểu La, không cho phép hồ nháo"

La JooHyuk cùng Jisung bị bộ dáng kích động của lão thái quân làm cho khó hiểu. Mặc dù không nghĩ đến chuyện cho Lisa ở rể, nhưng lão thái quân phản ứng quá cũng quá kịch liệt đi.

Lisa biết bà nội mình lo lắng cái gì "Bà nội"

"Không được, nói cái gì cũng không được. Tiểu La! Bà nội không cho phép ngươi làm chuyện điên rồ!"

"Bà nội!" Lisa nhìn bà nội phản đối mãnh liệt, cũng có chút nóng nảy.

"Việc này, trước cứ như vậy đi. Lão thái bà ta mệt mỏi rồi, hôm nào hẵng nói..." Lão thái quân không nhìn Lisa, xoay người rời đi.

Nhìn thấy bà nội rời đi, Lisa kiên quyết giữ ý định của chính mình, tuyệt đối không thể để cho con trai lớn duy nhất của La gia ở rể. Không thể để cho cha cùng bà nội sống thẹn với liệt tổ liệt tông. Đối với cha mình cùng đại ca nói "Cha, đại ca! Tiểu La quyết định ở rể Park gia, như vậy cha có thể cùng gia gia ăn nói, đại ca cũng không cần đau khổ. Yên tâm đi. Tiểu La tự nguyện ở rể. Bên kia ta sẽ thuyết phục bà nội"

"Nhị đệ..." Jisung bị lời nói của Lisa làm cho cảm động "Đại ca thực xin lỗi ngươi!"

"Không được, Tiểu La, Park gia tiểu thư là tài nữ nổi danh, ngươi...."

"Cha...ngươi muốn nói Tiểu La không xứng với tiểu thư người ta, làm cho La gia mất mặt..." Lisa bĩu môi nói "Chẳng lẽ ngươi muốn đem trách nhiệm nặng nề làm rạng rỡ tổ tông ném cho ta, ta không có bản lĩnh đó a, nhưng đối phó với phụ nữ chính là bản lãnh của Tiểu La đây. Nếu sau này ngươi đem La gia cho ta, khả năng không lâu sau sẽ bại, chỉ có đại ca có năng lực đem La gia rạng rỡ a"

La JooHyuk nghe Lisa nói xong, không phải là không có đạo lý, nếu thật đem La gia giao cho Lisa, nói không chừng liền bại, kia mình còn thể diện gì để gặp liệt tổ liệt tông La gia a...

"Nhị đệ..." Jisung nghe thấy Lisa tự nói bản thân chính mình vô dụng như thế có chút bất mãn

"Yên tâm đi, đại ca. Trọng trách nặng như vậy đương nhiên giao cho ngươi. Nhị đệ ngươi bản lãnh khác không có, chỉ có đối phó nữ nhân ta đây dư dả, nếu không sao ta có thể làm con nhà giàu đứng đầu đây. Tốt lắm cứ như vậy đi. Ta đi trước, phải làm công tác tư tưởng với bà nội"

---------

"Bà nội!" Lisa đi vào gian phòng của lão thái quân. "bà nội hãy mở cửa, Tiểu La biết rõ bà nội còn chưa ngủ"

"........"

Lisa biết bà nội không chịu gặp mình, liền dùng khổ nhục kế "Bà nội. Bên ngoài lạnh lắm a, Tiểu La chỉ mặc một bộ y phục, bà nội, ngươi cho Tiểu La vào đi..."

Quả nhiên lão thái quân vừa nghe bảo bối Tôn nhi của mình ở bên ngoài lạnh liền mở cửa

"Hì hì, Tiểu La biết bà nội đau lòng ta"

"Tiểu La, bà nội sẽ không đáp ứng" Lão thái quân sợ Lisa đến vì chuyện ở rể cho nên nói ra trước

"Bà nội...Tiểu La biết rõ bà nội lo lắng cái gì. Bà nội là sợ thân phận nữ nhi của Tiểu La bị lộ có phải hay không"

"Đúng, bà nội lo lắng cái này, nhưng bà nội lo lắng hơn là Tiểu La như vậy ở rể vậy hạnh phúc sau này của Tiểu La xem như xong rồi. Tiểu La trở thành nam nhân mười tám năm đã làm cho bà nội rất áy náy. Nếu đến chung thân hạnh phúc cũng bị đoạt mất, bà nội sẽ..." Lão thái quân không nói được nữa, nghĩ tới cuộc sống sau này của Lisa lệ liền rơi xuống.

"Bà nội..." Lisa nhìn bà nội khóc, vội vàng an ủi "Kỳ thật bà nội không cần áy náy với Tiểu La. Tiểu La kỳ thật rất thích cách ăn mặc của nam nhi, cũng bởi vì Tiểu La là thân nam nhi, cho nên Tiểu La muốn làm cái gì thì làm cái đó, không hề lo lắng cái này cái kia, Tiểu La sống rất tự tại"

Lão thái quân nghe Lisa nói mình sống rất vui vẻ liền kinh ngạc ngẩng đầu lên

"Đúng vậy, Tiểu La sống thật sự rất tốt. Hơn nữa bà nội muốn sau này Tiểu La lập gia đình, chỉ sợ có chút khó khăn. Tiểu La ở bên ngoài là nam tử, có nam tử nào lại lấy Tiểu La đây, nếu công khai thân phận kia chính là La gia khi quân chi tội. Hơn nữa a, hiện tại hôn ước kia đã sắp đến hạn, chẳng lẽ bà nội thật sự muốn đem con trai duy nhất của La gia ở rể Park gia sao? Vậy La gia làm sao bây giờ. Nên biết La gia cũng chỉ có một mình đại ca là nam nhân. Huống chi đại ca trong lòng đã có người yêu, ở rể hai người cũng không hạnh phúc, còn nữa bởi vì thân phận nữ nhi mà Tiểu La càng muốn ở rể Park gia...."

Lão thái quân nghe không rõ lời Lisa nói

"Bà nội ngẫm lại a, Tiểu La là thân nữ nhi, đối với Park gia tiểu thư kia không thể làm ra chuyện gì. Hơn nữa đối với La gia mà nói không có điểm thua thiệt, ngược lại còn có thể báo ân chặn lại miệng dân chúng, không để cho dân chúng nói La gia dựa vào quyền thế không giữ lời hứa, Tiểu La chỉ cần làm cho Park gia ký từ thư, như vậy Tiểu La cũng khôi phục tự do bản thân, cũng vừa tuân thủ nguyện vọng của gia gia"

"Park gia làm sao viết từ thư đây" Lão thái quân lo lắng nói

"Bà nội đã quên ngoại hiệu bên ngoài của Tiểu La sao, ta chính là con nhà giàu đứng đầu a, làm cho nữ nhân ghét không phải là chuyện đơn giản sao, chỉ cần làm cho nàng không thể nhịn được nữa mà ký từ thư là được rồi. Tiểu La sẽ bảo hộ chính mình, không để cho người khác phát hiện thân phận chân thật, hơn nữa Tiểu La không phải đã làm nam tử mười tám năm rồi sao, người xem ngay cả Mino cũng không phát hiện thân phận ta. Bà nội không nên lo lắng"

"Có thể...."

"Được rồi. Bà nội sắc trời đã tối, sớm nghỉ ngơi một chút. Tiểu La không quấy rầy bà nội" Lisa biết rõ bà nội chưa hoàn toàn đáp ứng cho nên nhất định canh lúc bà nội dao động làm cho cha đi cầu hôn, sự việc xong xuôi thì bà nội cũng sẽ không còn cách phản đối.

----------------------------------



loading...

Danh sách chương: