Bts Exo Gio Da Khong Con Cung Dang Cap Voi Bts Va Tham Chi Ca Wanna One

Trong buổi họp báo cho concert diễn ra tại Seoul, trưởng nhóm Suho đã thay mặt EXO chia sẻ về tầm ảnh hưởng của BTS và Wanna One: "Tôi muốn cảm ơn họ vì đã quảng bá mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu."

Tuy nhiên, thay vì tán dương lời hay ý đẹp mà Suho dành cho đàn em, nhiều netizen Hàn cho rằng EXO đã không còn cùng đẳng cấp với BTS để có thể phát biểu những lời như vậy:

- "BTS cho EXO hít khói từ lâu rồi. Sự nổi tiếng của nhóm ở Nam Mĩ, châu Âu và Mỹ là không đùa được đâu. Đạt No.1 trên Billboard là một thành tích tuyệt vời nhưng chẳng có bài báo nào viết cả. Hẳn là có một thế lực đứng đằng sau."

- "EXO cũng nổi nhưng thành thật mà nói thì lí do BTS thành công là vì họ có khí chất riêng, điều mà EXO không thể làm được."

- "BTS đang là xu hướng nhưng họ không được công nhận chỉ vì đến từ công ty nhỏ mà thôi."

- "BTS và EXO chỉ ra mắt cách nhau một năm thôi đúng không? Nhưng BTS luôn cho thấy hình ảnh mới mẻ. Nhìn trang phục và những bài hát đợt quảng bá "Fire", tôi đã biết là họ sẽ thành công. Nhóm bắt đầu nhận được phản hồi tốt từ đợt "Dope". Fancam của "Dope" đúng chất gây nghiện luôn. Nhóm cũng hát và nhảy như những ca sĩ thực thụ. Họ khác biệt với những idol khác chỉ nhảy như máy và hát nhép."

- "EXO đã từng nổi tiếng hơn nhưng bây giờ BTS đã bỏ xa họ rồi."

- "Không phải BTS đang quảng bá Kpop đâu. Nước ngoài họ chẳng hứng thú với Kpop đâu, họ chỉ thích BTS thôi. Đừng lầm tưởng."

- "EXO chỉ là tường thành cho đến "Call me baby" thôi. Họ đẹp trai hơn trong khi một số thành viên BTS nhìn không thuận mắt. Nhưng một vài thành viên Trung Quốc rời đi, tin đồn hẹn hò và cả những đợt quảng bá không có gì đáng nhớ sau "Call me baby" nữa. Trong khi BTS có một loạt hit liên tục như "Dope", "Fire", "Not today" rồi "DNA". Cuộc chơi thay đổi rồi. Lí do mà EXO còn giữ được nhiệt là vì SM thao túng truyền thông quá nhiều và họ nổi tiếng ở Trung Quốc. Nhưng bây giờ, thậm chí BTS cũng là xu hướng ở Đài Loan. Họ đứng số 1 ở Nhật và bán hơn 500 ngàn album. Nhìn vào album mới nhất của BTS chúng ta phải thừa nhận khoảng cách bây giờ là quá xa rồi. Với tư cách là một fan lớn tuổi của EXO, tôi cảm thấy rất buồn."

- "Biết tại sao EXO không thành công bằng không? Vì các thành viên chỉ dùng việc hát để làm bàn đạp cho những thứ khác chứ không muốn trở thành ca sĩ thực thụ. Họ đâu giống như đang phấn đấu xây dựng sự nghiệp ca hát, chỉ giống như những đứa ngốc muốn lấn sân sang lĩnh vực khác mà thôi. Đừng thắc mắc tại sao họ bị gọi là "đã từng nổi tiếng"."

- "EXO chỉ là những cái cây an toàn núp dưới bóng một công ty lớn. Mấy anh người Trung rời nhóm, rồi đến một loạt scandal gây tranh cãi, lại còn không nhảy tử tế vì nghĩ mình nổi tiếng rồi. Chắc hẳn nhóm thấy khó chịu lắm khi một BTS thua mình hoàn toàn về xuất phát điểm bây giờ đã ở đẳng cấp khác rồi. Một nhà báo nói rằng anh ta không thể viết bài về BTS vì bị công ty lớn gây áp lực. Với BTS, EXO không còn là đối thủ nữa rồi. Họ không quan tâm EXO đâu."

- "Họ vượt qua các anh lâu rồi nhé. Đừng nói như thể đang dành lời khen cho một nhóm ở đẳng cấp thấp hơn. Mấy người chỉ là "từng nổi tiếng" mà thôi."

- "EXO thậm chí bây giờ còn không bằng Wanna One. Trên hết, EXO chỉ có một vài người có tài thôi."

- "EXO và BTS ra mắt gần nhau những BTS vẫn nỗ lực không ngừng để mang tới hình ảnh mới mẻ. EXO nghĩ mình có thể nói ra những lời đó hay sao."

- "Ai cần anh cảm ơn đâu. Anh nghĩ mình là bộ trưởng Bộ văn hóa hay sao?"

loading...