Boring N Motivation Awake Your Power Nhung Dieu Truong Hoc Khong Day Ban

8 DẤU HIỆU CHỨNG TỎ BẠN ĐANG ĐỂ CUỘC SỐNG CỦA MÌNH “LẠC TRÔI”
---
DÀNH QUÁ NHIỀU THỜI GIAN LÀM NHỮNG VIỆC BẠN KHÔNG NÊN LÀM

Trò chơi điện tử, show truyền hình thực tế, lướt facebook,... Hãy có một cái nhìn nghiêm túc vào lối sống của bạn. Bạn thường bỏ phần lớn thời gian trong ngày để làm gì? Điều đó có đáng không? Điều đó có dẫn đến một cuộc sống tốt đẹp hơn không? Nếu không, hãy đánh giá lại những hoạt động thường ngày và tạo ra những thay đổi cần thiết.

BẠN THẤY MÌNH PHÀN NÀN RẤT NHIỀU

Bạn có hay phàn nàn về cuộc sống, về công việc, ông sếp khó tính, mức lương của bạn, hàng xóm của,...? Điều đó sẽ cho mọi người thấy nguồn năng lượng tiêu cực từ bạn. Phiền não sẽ chẳng thay đổi điều gì cả, chỉ làm bạn mắc kẹt sâu hơn trong những suy nghĩ tiêu cực ấy mà thôi. Vì vậy, hãy thay đổi suy nghĩ và thay vì phàn nàn về những thứ mình không thích hãy nói về những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn.

BẠN KHÔNG TRAU DỒI KIẾN THỨC

Con người mà không học tập và phát triển thì cũng giống như một con thuyền ngược nước, không tiến ắt sẽ lùi. Vì vậy hãy dành thời gian tích cực hoạt động và học hỏi điều mới. Điều đó sẽ giúp mở mang đầu óc của bạn, khám phá nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

BẠN KHÔNG CÓ KẾ HOẠCH CHO TƯƠNG LAI

Trong khi cuộc sống hiện tại rất tốt đẹp, thật tuyệt vời thì đôi khi bạn cần phải nhìn về phía trước để xem nơi bạn muốn đi. Nếu bạn không có một mục tiêu hay một kế hoạch nào thì bạn cũng giống như một chiếc thuyền đang lang thang không mục đích trong đại dương bao la với hy vọng sẽ cập bến tốt đẹp. Nhưng bạn không thể để tình trạng như vậy. Bạn cần phải hoạch định tương lai. Cũng giống như GPS giúp bạn đến một địa điểm nhất định, bạn cần GPS bên trong để định hướng bản thân.

BẠN DÀNH QUÁ NHIỀU THỜI GIAN VỚI NHỮNG NGƯỜI KHÔNG GIÚP BẠN TIẾN BỘ

Thật dễ dàng để bị mắc kẹt khi đi chơi với những người không làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Nhưng nếu tiếp tục như thế, bạn sẽ bị trì trệ hoặc bị kéo xuống cùng với họ. Tôi thích gọi họ là “ma cà rồng”. Họ hút sức sống của bạn và khiến bạn mất hết năng lượng. Thay vào đó, hãy tìm những người bạn có thể giúp bạn tiến bộ.

BẠN TIÊU TIỀN VÀO THỨ KHÔNG QUAN TRỌNG

Có một sự khác biệt giữa "nhu cầu" và "mong muốn".Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay, chúng ta đã xóa nhòa ranh giới giữa hai khái niệm này. Nếu bạn dừng lại để suy nghĩ, sẽ thấy rằng có rất ít những thứ mà chúng ta thực sự cần. Thực phẩm, nước uống, nơi ở, tình yêu là một số trong những điều đó. Tất cả những điều còn lại chỉ là phần phụ thêm. Vì vậy, hãy xem xét những gì bạn đang chi tiêu và điều chỉnh. Nếu làm được điều đó bạn có thể sử dụng số tiền tiết kiệm để đầu tư vào tương lai.

BẠN KHÔNG CHĂM SÓC CƠ THỂ CỦA MÌNH

Không chỉ giấc ngủ mới cần thiết, chế độ ăn uống và tập thể dục cũng quan trọng không kém. Một chế độ ăn uốn lành mạnh và siêng năng tập luyện có tác dụng rất tích cực để có một cơ thể khỏe mạnh. Đánh giá lại chế độ ăn uống và mức độ hoạt động và thực hiện một vài thay đổi nhỏ để cải thiện cuộc sống của bạn.

BẠN ĐANG SỐNG MỘT CUỘC SỐNG MÀ BẠN KHÔNG THÍCH

Bạn có hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Nếu không hãy thay đổi một vài điều nhỏ. Dù cho cảm giác mãn nguyện không khiến cho bạn cảm thấy hạnh phúc thì cuộc sống vẫn thú vị mà. Vì vậy nếu bạn đang không thực sự tận hưởng cuộc sống, hãy thay đổi để sống cuộc sống thú vị hơn.

<Theo Trí Thức Trẻ/Lifehack>

loading...