Boring N Motivation Awake Your Power Hoc Buong Bo Dung Hoi Tai Sao Den Gio Ban Van Ngheo

Học buông bỏ

1. Buông bỏ áp lực
Kỳ thực, đối với mỗi người mà nói, mệt hay không mệt đều là do tâm thái của chính bản thân mình quyết định.

Mỗi ngày, chúng ta đều phải trải qua vô vàn sự việc, vui vẻ có, buồn thương có, tất cả chúng đều xuất hiện thường xuyên với mỗi người. Một khi trong lòng chất chứa quá nhiều thì sẽ trở nên hỗn độn, không có trật tự vì thế mà tâm cũng hỗn loạn theo.

Khi như thế, hãy đem chút thống khổ vô vị ấy bỏ xuống thì trong tâm tất có chỗ cho niềm vui và khoái hoạt lấp đầy. Mãi trói buộc trong những điều phiền muộn mà quên mất lý do để vui sống, đó chính là nguyên nhân khiến bạn luôn cảm thấy u buồn.

2. Buông bỏ phiền não
Hạnh phúc, khoái hoạt kỳ thực rất đơn giản, nó không ở quá xa so với những gì bạn tưởng tượng.

Học được cách bình tĩnh tiếp nhận sự thật, học được cách “thuận theo tự nhiên”, học cách thản nhiên đối mặt với những điều không may mắn, học cách tích cực đối đãi với nhân sinh, học cách nhìn vào điểm tốt trong hết thảy mọi việc…

Như vậy, ánh mặt trời ấm áp sẽ tràn ngập trong lòng bạn, xua đi nỗi sợ hãi, những đen tối và những nỗi lo lắng, phiền muộn. Khoái hoạt, hạnh phúc kỳ thực rất đơn giản, đừng để bản mình chìm đắm vào những nỗi niềm không vui thì bạn đã hạnh phúc rồi!

3. Buông bỏ tâm lý tự ti
Không phải ai cũng đều có thể trở thành vĩ nhân, nhưng mỗi người đều có thể trở thành người có nội tâm mạnh mẽ.

Tin tưởng vào bản thân mình, tìm đúng vị trí của mình, thì bạn đã trở thành một người có được giá trị nhân sinh rồi!

4. Buông bỏ tâm lười biếng
Không cần phải luôn nhìn vào cuộc sống của người khác để rồi ngưỡng mộ, bởi vì bạn hoàn toàn có thể đạt được những điều ấy khi buông bỏ tâm lười biếng, cố gắng tận tâm là có thể cải biến được vận mệnh của mình.

Có thể luyện một động tác đơn giản đến “xuất thần nhập hóa” thì bạn đã có tuyệt chiêu của mình. Còn nếu có thể làm một việc nhỏ bình thường đến mức thuần thục thì bạn đã là người có kỹ xảo!

Luôn nhắc nhở bản thân làm một người tiến bộ, vui vẻ, hạnh phúc và lương thiện thì bạn nhất định sẽ có một tương lai tươi sáng.

5. Buông bỏ suy nghĩ tiêu cực, tuyệt vọng
Chỉ cần nguyện ý, bạn hoàn toàn có thể trở thành một người tốt nhất trong cuộc đời này. Không ai có thể chi phối được thắng thua, trừ chính bản thân bạn.

Thái độ sống của bạn như thế nào sẽ quyết định vận mệnh của bạn như thế ấy. Nếu luôn mang trong lòng những suy nghĩ tiêu cực và nỗi tuyệt vọng thì sẽ chỉ khiến bạn chìm đắm vào đó mà không nhìn thấy ánh sáng của tương lai mà thôi!

6. Buông bỏ tâm oán giận
Người ta nói rằng, tất cả những thất bại trong cuộc đời mỗi người đều là để chuẩn bị cho thành công. Oán giận cùng với nản lòng chỉ có thể làm vật cản trở trên bước đường tiến đến thành công của bạn. Buông bỏ oán giận, mang tâm bình thản mà tiếp nhận thất bại, ấy chính là tâm thái của bậc trí giả.

Oán giận không thể thay đổi được hiện trạng, thuận theo tự nhiên mà cố gắng mới có thể mang đến hy vọng. Mỗi chúng ta đều có điểm mạnh của mình, chỉ cần bạn không để bản thân mình bị mai một thì nhất định sẽ tỏa sáng trong tương lai.

7. Buông bỏ tâm hẹp hòi, ích kỷ
Một khi có tấm lòng rộng mở, khoan dung thì Trời và Đất cũng sẽ rộng lòng, khoan dung với bạn!

Khoan dung là một mỹ đức. Khoan dung, tha thứ cho người khác thực ra cũng là đang trải đường cho bản thân mình. Người biết khoan dung thì sẽ không lo được và mất, mới có thể bao dung hết thảy những hỷ, nộ, ái, ố trong cuộc đời.

Biết buông bỏ, bạn đã là người thắng cuộc trong đời! Buông là một loại giải thoát, một loại giác ngộ. Là một lựa chọn của tâm thái, là trí tuệ của cuộc sống. Học được cách buông bỏ thì những áp lực, phiền não, người đối nghịch, thống khổ… đều sẽ giảm đi rất nhiều.
ST
Những điều trường học không dậy bạn.

Add
"Mark Twain và người phụ nữ kiêu ngạo

Trong một bữa tiệc, Mark Twain ngồi đối diện với một người phụ nữ. Theo lẽ lịch sự, ông đã nói với người này: “Cô thật là xinh đẹp!”.

Người phụ nữ đó lại không hề cảm kích, mà còn cao ngạo nói: “Rất tiếc là tôi không có cách nào để nói lời khen tương tự như thế với ông!”.

Mark Twain rất bình thản, nói: “Không sao cả, cô có thể giống như tôi vậy, nói một lời nói dối là được rồi”.

Người phụ nữ nghe xong, xấu hổ quá, phải cúi gầm mặt xuống mà không nói được lời nào.

Bài học: Khi bạn ném bùn đất về phía người khác, đầu tiên tay bạn sẽ dính bẩn. Do vậy, nếu không thể nói điều gì tốt đẹp hãy im lặng. Một lời nói dối vô hại vẫn hơn một lời nói thật cay độc."
#nghethuatgiaotiep,

Add

ĐỪNG HỎI TẠI SAO ĐẾN GIỜ BẠN VẪN NGHÈO

Tuy giàu nghèo đôi khi chỉ là một thứ cảm giác, giàu chẳng vinh quang, nghèo cũng không có gì hổ thẹn, nhưng “Nếu đến 35 tuổi mà bạn vẫn nghèo, bạn xứng đáng bị như vậy” - Jack Ma.

Vậy lí do gì mà "sự nghèo" vẫn mãi đeo bám bạn? Hãy thử kiểm tra xem bạn có đang mắc phải những điều sau không nhé!

1. Hài lòng với mức lương ổn định
Trong khi người bình thường lựa chọn cách nhận lương theo giờ làm việc thì những người giàu, họ muốn được nhận dựa trên năng suất hoặc tự làm chủ thu nhập của mình. Nếu bạn là người ưa lối sống an toàn bằng việc duy trì một công việc kiểu làm công ăn lương, hơn thế, lại rất hài lòng với mức lương hiện tại, thì sự giàu có với bạn sẽ chỉ là một “giấc mơ xa vời”.

2. Quá chú trọng tiết kiệm mà quên mất kiếm tiền
Tiết kiệm là đức tính vô cùng cần thiết để tích lũy của cải, thế nhưng đừng quá chú trọng vào nó mà xao nhãng việc kiếm tiền. Triệu phú đô la tự thân Steve Siebold cho rằng: “Hầu hết mọi người đều quá tập trung vào cắt giảm chi tiêu mà bỏ lỡ những cơ hội lớn”.

Không cần phải từ bỏ chiến lược tiết kiệm bạn đang thực hiện, tuy nhiên, bạn cần thay đổi cách nghĩ ngay hôm nay. Hãy suy nghĩ như một người giàu có, “ngừng lo lắng về việc tiết kiệm được bao nhiêu mà hãy tập trung vào việc làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn”. Hãy nhớ, muốn giữ được tiền, bạn phải kiếm ra tiền trước đã.

3. Mua những thứ quá tầm tay với
Cứ sống trên mức thu nhập, “vung tay quá trán” thì bạn sẽ chẳng bao giờ giàu nổi. Ngay cả khi bạn bắt đầu kiếm được nhiều tiền hơn hay được tăng lương thì cũng đừng lấy nó làm lí do để biện minh cho lối sống xa xỉ.

4. Theo đuổi giấc mơ của người khác
Nếu muốn thành công, hãy yêu những gì thuộc về chính bạn, nói cách khác, hãy xác định và theo đuổi đam mê của chính bản thân mình. Rất nhiều người sai lầm khi chạy theo giấc mơ của người khác, đơn giản như của cha mẹ bạn chẳng hạn. Điều đó dễ khiến bạn “hụt hơi”, làm việc không có động lực và chẳng thể nào thăng tiến được.

5. Tin rằng giàu có nằm ngoài tầm với của bản thân
Siebold nói: “Người bình thường tin rằng, giàu có là đặc ân chỉ dành cho những kẻ may mắn. Nhưng sự thật là, bạn có quyền được giàu nếu sẵn sàng tạo ra những giá trị to lớn cho người khác. Hãy tự hỏi mình: Tại sao không phải tôi? Sau đó, bắt đầu nghĩ lớn. Người giàu sẽ đặt kì vọng cao”.
#Nghethuatgiaotiep, #Baihoccuocsong

loading...