Chương 49: Cùng Bơi Nào!

Mặt nước trong xanh gợn sóng lấp lánh dưới hồ, Yuji nhìn ảnh phản chiếu trên mặt nước chỉ biết cười khổ. Ngồi trên viền hồ nhìn các bạn đang chơi bóng chuyền rất vui vẻ.

- Yuji-san không chơi sao?!

- À thôi, tớ ở trên đây nhìn là được rồi!

Uraraka chụp được quả bóng, nâng lên cao qua đầu quay người về phía Yuji la lên.

"Mình cũng muốn chơi lắm chứ, chỉ là..."

Sắc mặt Yuji tái nhợt khi nhìn vào mặt hồ, chẳng hiểu sao trong thâm tâm lại nảy sinh cảm giác sợ hãi. Trong bụng như có bướm bay, bồn chồn muốn nôn không dứt. Yuji dùng tay mới vẫy xong bụm miệng lại để nén thứ trong người sắp tuôn ra.

- I'm coming!!!

- Khoan khoan Reiki!

Yuji ré lên nhìn cô gái trước mặt đang lao về phía mình. Nước văng tứ tung làm cho mọi người xung quanh phải dùng tay che lại để cản nước vào mặt.

- Mùa hè đi bơi đúng là tuyệt vời!

Từ mặt nước ngoi lên hất tung mái tóc tạo thành một vầng khuyết. Đưa tay vuốt mái tóc trắng xóa thấm nước dính sát vào da mặt. Làn da trắng hồng li ti hạt nước lấp lánh dưới nắng. Nếu Reiki là một cô gái dịu dàng thì phải nói là perfect!

Cô em đã ngoi lên rồi mà Yuji vẫn chưa... Mặt nước nổi một cột bọt khí.

- Ời ơi ân ể ày ông iết ơi!!! [Trời ơi thân thể này không biết bơi!!!]

Yuji quẫy đạp trong nước, phát hoảng khi nhận ra chính chủ cơ thể này không biết bơi! Và đặc biệt còn rất sợ các mặt nước sâu.

Thứ cuối cùng Yuji có thể nói chính là ọc ọc tao giết mày ọc ọc Reiki...

Lát sau, không biết đã bao lâu, Yuji he hé mở mắt, quanh mình là các bạn học. Còn cô thì được đặt trong bóng râm tựa vào tường, trên người là một chiếc áo khoác.

- Tạ ơn trời đất cậu tỉnh rồi Yuji!

- Reiki đâu... Tớ phải đấm nó...

- Em đây... Và em không ngu đâu mà lòi mặt ra cho chị đấm.

Tìm vị trí mà Reiki đang đứng, à, thì ra nó đang nấp phía sau các bạn nữ. Ánh mắt e dè nhìn Yuji đang có ý định ngồi dậy.

- Ai cứu tớ vậy...?

Yuji đảo mắt qua các bạn nữ trong khi gượng dậy.

- Là Reiki-chan đó!

Asui dùng tay trợ lực giúp cô ngồi dậy, đồng thời liếc về phía sau.

- Nó xô tớ té rồi cũng nó vớt tớ lên hả?

- Em không để ý, xin lỗi chị mà!

- Mày chậm một giây thứ trả giá chính là mạng của chị mày đấy...!

Yuji gằn giọng, vơ lấy chai nước uống sạch một hơi.

Sau đó Yuji chỉ được phép ngồi ở đây và không được bước đến gần hồ. May là vừa nãy Reiki bên cạnh cứu kịp, chứ thử không kịp rồi trôi đến chỗ sâu hơn xem.

Trong bóng râm, Yuji hết nhìn người này rồi lia mắt nhìn người khác. Chẹp... Mấy bạn nam ai ai cũng có múi. Cô nhìn cơ bắp của họ trong giây lát, rồi lại bất giác mỉm cười gian tà khi nhìn thấy mấy cậu bạn. Ừm... Khoác vai các thứ.

Mà nhớ lại khi nãy, Mineta và Kaminari là những người đến sau cùng, Kaminari thì có hơi thất vọng, còn Mineta vẫn phơi phơi là như thế nào nhỉ? Mình còn thấy cậu ta nhìn mình bằng đôi mắt quái lạ, còn lầm bầm là không biết Todoroki có làn da chỗ cháy nắng chỗ trắng hồng không. Ui... Nhớ lại cũng nổi da gà. Bọn họ đến đây với mục đích tập luyện sức bền, còn đám con gái bọn mình hôm qua thỏa thuận đi hồ bơi vì mùa hè khá nóng.

"Reiki cứ như con hải cẩu thế nhỉ?"

Cô nghĩ vẩn vơ như thế vì Reiki cứ lặn xuống rồi ngoi lên đỡ lấy quả bóng bằng đầu.

"Có vẻ... "Cô bạn" này ngày trước đã xảy ra một chuyện nào đó liên quan đến nước sâu, nên mới đâm ra sợ... Không nhầm thì là hội chứng sợ biển sâu..."

Cảm giác bị nhấn chìm vừa nãy vẫn còn đeo theo thực tại, khi còn mơ màng bên dưới nước, Yuji nhìn thấy hình ảnh một cô bé tóc đỏ đang vùng vẫy bên trong chiếc hồ đầy nước. Dù có vẫy vùng đến bao nhiêu, đến cuối cùng vẫn mất nhận thức và chìm hẳn xuống đến đáy. Cứ như thế, đứa bé đó vừa bất tỉnh là được đưa ra khỏi bể, tỉnh táo xong liền bị quăng vào hồ trở lại. Như một vòng lập vô tận đối với Yuji.

Đó là ký ức của Yuji lúc bé, khi còn ở bệnh viện nghiên cứu. Cô được yêu cầu hãy dùng kosei của bản thân ở trong nước. Lửa - vô dụng, vừa kích hoạt liền tắt ngỏm. Dung nham - vì chủ thể còn quá nhỏ, nên sức mạnh của dung nham không đủ mạnh để tồn tại lâu bên trong nước lạnh. Cũng vì một phần, cô không thể tập trung suy nghĩ để kích hoạt kosei.

Dòng nước lạnh ngắt bao trùm lấy cơ thể, ngày này sang ngày khác. Yuji lúc nào cũng ở trong tình trạng ướt mèm, nửa tỉnh nửa mê sau khi ra khỏi bể.

Việc đó diễn ra quá thường xuyên cho đến khi cô hoàn thành việc dùng kosei bên trong nước, dần dẫn đến Yuji mang ám ảnh với sự lạnh lẽo, hay nói đúng hơn là cô mắc chứng thalassophobia - hội chứng sợ đại dương, vừa sợ lạnh, vừa lo rằng không biết bên dưới dòng nước sâu thẫm kia có gì. Nên đã tạo nên một con người như hiện tại, sợ lạnh, và không biết bơi.

"Cũng có thể là vì mình..."

Vào ngày đến đây, Hana trước khi chết  đã đi bộ trong mưa suốt thời gian dài, toàn thân lạnh lẽo cùng cơ thể ủ rũ. Cô không dám trích tiền mua ô, hoặc bắt xe buýt đi về, vì phải để dành tiền để ăn uống trong vài ngày tới trước khi phát lương. Hana là trẻ mồ côi, cô sống tự vào thực lực bản thân. Còn việc cô không trú mưa ở chỗ đàng hoàng, mà còn là một cái cây. Chỉ nhớ được mang máng rằng, hôm đó cô khóc rất nhiều. Cô nhận ra, bản thân dần quên đi cái tên cũ của mình, và nhớ nhiều chuyện lúc nhỏ của Yuji.

- Tớ nghỉ chút! Mấy cậu chơi tiếp đi.

Reiki dùng tay vuốt nhẹ phần tóc rũ rượi dính vào mặt. Cô không chú ý đến sự ồn ào bởi bọn con trai gây ra, Iida đang vắt kiệt sức mấy cậu trai vì luyện tập. Lắc đầu vài cái lại duỗi người lặn xuống nước sâu. Bên dưới làn nước mát thật dễ chịu, cũng như rất yên tĩnh, cô thích như thế này, nhất là ở mực nước sâu nhất càng khiến cô thoải mái.

"Vừa ấm vừa lạnh... Giống như."

Reiki để dòng nước lững lờ đưa mình đi khắp dưới đáy, nhắm mắt lại, cảm tưởng bản thân đang nằm trong vòng tay của mẹ vậy. Cuối cùng vẫn phải thoát khỏi ảo mộng, mở mắt ra, đôi mắt tro sẫm thêm vài tông dưới màn nước xanh thẫm. Đến khi nhìn thấy bàn tay ai đó đang đập vào mặt nước, Reiki vội bơi đến đó. Trồi lên từ mặt nước đối diện với mấy cô bạn.

- Có chuyện gì vậy? Yaomomo.

- À Reiki-san, mấy bạn nam muốn tổ chức thi bơi năm mươi mét, cậu tranh thủ lên nhé.

Yaoyorozu mỉm cười, trỏ tay sang nhóm các bạn nam đang đứng khởi động. Cô nhóc nhìn họ một chút, phồng má lên nói.

- Rồi con gái bọn mình đứng nhìn họ chơi thôi hả?

- Bọn mình sẽ giúp các cậu ấy.

- Tớ sẽ tham gia.

Reiki chống tay lên viền hồ nâng thân trên lên rồi trèo lên. Bỏ ngoài tai mấy lời nói của vài cô bạn, đi thẳng đến chỗ Iida trong lúc lau tóc, Reiki nhẹ giọng.

- Lớp trưởng, cho tớ tham gia với.

- Đây là cuộc thi của bọn tao!

- Thì sao? Con gái thì không được thi cùng con trai hả.

Tay dừng lau tóc, Reiki nghiêng đầu sang một phía để nhìn Bakugou vừa gào với cô.

- Thôi nào Bakugou-kun. Được mà Todoroki-kun, dù gì việc thi thố này cũng là một cách luyện tập đỡ nhàm chán hơn. Cậu cứ thoải mái, cậu sẽ bơi ở lượt đầu tiên nhé.

Iida quay về sau để nói tận mặt Bakugou, nói xong hướng về cô cười mỉm. Reiki gật đầu nhẹ hều như đã hiểu, đi vào trong về phía Yuji, đưa cái khăn cho Yuji rồi quay ra.

- Mày muốn thi bơi với họ thật à? Lượt đầu tiên có Bakugou đấy.

Yuji đứng dậy, đi theo sau cô em.

- Thì đã sao, thắng thua đâu quan trọng, vui được rồi. Ra cổ vũ cho tôi đi bà chị.

"Lượt đầu không có Shouto, hên."

Lượt bơi đầu tiên, Reiki cùng vài bạn nam đứng trên bục nhảy, vào tư thế chuẩn bị nhảy xuống. Đương nhiên là việc là cô gái duy nhất giữa nguyên đám con trai thì được cổ vũ nhiều hơn.

- Reiki-chan cố lên!

- Mày thua tao bẻ đầu mày đấy!!!

Lời Yuji vừa thốt ra nguyên đám con gái đang rất vui vẻ liền nhìn cô.

-Huýt!-

Tiếng còi vừa huýt lên Reiki liền nhảy xuống, bơi sải lúc nào cũng được chuộng trong các cuộc thi bơi. Chỉ là Reiki vừa mới đến nửa hồ thì đã bị một luồng khí ấm đẩy lùi lại, khựng lại giữa mặt hồ đang dập dìu sóng, Reiki cắn răng khi nhìn thấy Bakugou về đích đầu tiên.

Bakugou đứng bên kia bờ, cười cao ngạo chỉ tay về phía mọi người còn đang đứng đực mặt bên kia bờ.

- Thấy sao hả, lũ thất bại?!

- Cậu còn dám nói thế, ý cậu là gì khi nói thấy sao hả?!!

- Cậu còn chẳng thèm bơi cơ mà!!

- Đây là thi tự do mà?!! Ý kiến cái quái!

Hai tay Bakugou bùm mấy vụ nổ phản bác.

Không riêng gì mỗi Reiki thấy khó chịu, thậm chí còn vài bạn còn chưa kịp nhảy xuống bơi nữa kìa, Reiki là người duy nhất bơi tới nửa hồ.

Leo lên bờ, Yuji vừa nãy nói vui thôi chứ đâu bẻ đầu Reiki thật đâu, còn an ủi cô nhóc nữa. Đúng là không cam thật. Cạnh Reiki là Ashido, Hagakure và Jirou đang xốc lại tinh thần cho cô nhóc.

- Giỏi cho Mộtkugou, hay cho Haikugou, chiến thắng tuyệt vời cho Bakugou!

- Mẹ nó mày nói gì thế hả con não băng kia!

- Khen cậu đó! Chúa tể tốc độ, quái vật biển khơi, tổng tư lệnh hải quân, thiên tài bơi lội, ông trùm tàu lặn, kẻ nắm giữ bí quyết thần tốc!

Reiki gân cổ lên, thét thẳng vào mặt Bakugou bên kia.

Nếu không có Iida chắc chắn Reiki đã biến thành tàn dư của vụ nổ.

Đến lượt bơi thứ hai, Reiki và Yuji là những người thét to nhất, vì sao, vì có Shouto. Đã có thể dùng năng lực thì sao không dùng, Shouto đóng băng mặt hồ đẩy bản thân về phía bên kia bờ. Một chiến thắng tuyệt vời!

- Cậu phải bơi chứ?!

Tuy đẹp ngời ngời vậy mà vẫn bị nhắc nhở.

Lượt thứ ba, Iida cũng dùng năng lực, cậu lướt trên dây như hồi Hội Thao, dù trông nghiêm túc nhưng cũng rất biết tấu hài.

- Lớp trưởng à?!

Yuji ngạc nhiên. Không riêng gì cô, hầu như ai cũng bất ngờ thét lên.

Đến phút cuối cùng Midoriya đã đánh bại Iida. Dù khá suýt soát.

Sau ba vòng loại đã đến vòng cuối cùng, với sự góp mặt của ba người được xem là mạnh nhất lớp.

- Bakugou đừng giết ai đấy!

- Cố lên Todoroki-san!

- Lên nào Deku-kun!

- Shouto chiến thắng!!!!

- Cố lên nii-chan!!!

Cả ba chuẩn bị dùng kosei và lao xuống mặt nước, mới lấy đà thì ngã một cái tỏm. Cả bầy rớt xuống nước, số đông trên bờ tỏ ra bất mãn.

- Bây giờ đã là năm giờ chiều. Giờ sử dụng hồ bơi của mấy đứa đã hết. Giờ thì về nhà đi.

Tiếng bước chân đều đặn đi vào sân hồ bơi, Aizawa sử dụng năng lực vô hiệu hóa năng lực của ba học sinh chuẩn bị thi thố. Mái tóc đen dựng đứng và đôi mắt đỏ ngầu.

- Thôi mà thầy, em sắp chứng kiến anh của em chiến thắng rồi mà!!

Reiki gào lên.

- Phải đấy thầy, một tí nữa thôi.

- Đang phần gay cấn nhất mà...

- Mấy cô cậu nói gì?

- Không có gì cả ạ!!!

Aizawa trừng mắt, màu đỏ lóe sáng khiến cả lũ nghe răm rắp.

---

- Aizawa-sensei thật là.... Cắt ngang trận đấu như thế!

Reiki gãi đầu mạnh, nói lớn trên đường.

- Phải. Thật đáng tiếc...

Yuji đi bên cạnh tỏ vẻ chán nản.

Lúc này, điện thoại Shouto vang lên tin nhắn của Endeavor.

***

Đệt tôi quên update

#2256 từ
#Wattpad
#BloodySnow12
#24/6/2022

loading...

Danh sách chương: