Phiên ngoại 3 : Cố thị có nữ tên Duyệt Dung [ 3 ] .

Phiên ngoại 3 : Cố thị có nữ tên Duyệt Dung [ 3 ] .

Ngã sinh quân vị sinh , quân sinh ngã dĩ lão .
Ngã ly quân thiên nhai , quân cách ngã hải giác .

Dịch nghĩa :

Ta sinh người chưa sinh , người sinh ta đã già
Ta xa người chân trời , người cách ta góc biển .

--------------------------

Ba ngày sau , Cố Thường Y lại tới , chỉ là lần này không có ồn ào muốn cùng Túc Sa Duyệt Dung tỷ thí .

" Hồ ly , sư phụ truyền tin muốn ta đi Bắc Cương huấn luyện ! Ngươi chờ , lúc ta trở về , nhất định ngươi không phải đối thủ của ta ! "

Cố Thường Y nghĩ khi nói với Túc Sa Duyệt Dung , nàng sẽ giống như trước mỉm cười nhìn nàng , sẽ lạnh nhạt bình thản , nói đại loại vài chữ có lệ như ' Được ' . Bình tĩnh tao nhã của nàng , hàng năm sống ở rừng trúc cũng nhiễm lây khí chất ẩn dật , khiến cho một tiểu cô nương nhỏ tuổi lại trông cứ như một thiếu nữ trầm tĩnh .

Nhưng , nàng lại không nhìn thấy nụ cười trong dự đoán .

Túc Sa Duyệt Dung thế nhưng một câu cũng không có nói , chỉ nhìn nàng một cái . Vẫn như cũ là nụ cười thản nhiên không thay đổi , Cố Thường Y lại cảm thấy tươi cười này ảm đạm làm lòng nàng chua xót , giật giật môi , lại không nói nên lời .

Hơn nửa ngày , Cố Thường Y mới nói : " Hồ ly ... , ngày mai ta đi rồi ! Ta học thành trở về , sẽ tìm ngươi tỷ thí ! Ừm , chờ ngươi gả vào Cố gia , ta có thể thường xuyên thấy ngươi , ngươi muốn cũng không trốn được ta ! "

Cố Thường Y muốn giải thích , muốn nói rõ hơn hai người tương lai cơ hội gặp mặt nhau rất nhiều , lại không biết một câu lại một câu của nàng khiến Túc Sa Duyệt Dung càng thêm thương cảm .

——Thôi , nên đi vẫn sẽ đi . Nàng sớm rời đi , càng khiến mình có thêm quyết tâm chặt đứt phần tình cảm này .

Túc Sa Duyệt Dung nhẹ nhàng gật đầu , nói : " Đi đường cẩn thận ! "

Cô gái chưa đến mười ba như Cố Thường Y nghe không thể hiểu hết những chữ này bao hàm bao nhiêu lo lắng , nàng chính là tiêu sái phất tay , mang theo kiếm ly khai biệt viện thanh trúc của Túc Sa . Người Hung Nô ở Bắc Cương ức hiếp người Hán hơn trăm năm , đại Tần vừa mới sơ định , còn có thể miễn cưỡng chống đỡ , nhưng người kế thừa đại Tần lại u mê , người Hung Nô lại một lần nữa tàn sát bừa bãi , phàm là cao thủ võ lâm có tâm huyết đều lựa chọn đi Bắc thượng để rèn dũa , kết thành đội chém giết người Hung Nô . Dù gặp cao thủ Hung Nô , cũng dốc hết sức lực . Trong vài năm này , Nhân sĩ giết chết cao thủ Hung Nô rồi thành danh có không ít .

Trở lại Cố phủ , Cố Thường Y luôn cảm thấy trong lòng rầu rĩ . Nửa tháng sau , chính là hôn lễ của Túc Sa Duyệt Dung và Cố Tam Lang . Nàng cảm giác lòng có chút thất lạc . Ngày mai xuất phát đi Bắc Cương , nàng lại ở quý phủ của mình đi tới đi lui , tâm xao động khó bình tĩnh .

" A , đúng rồi ! " Cố Thường Y bỗng nhiên nghĩ đến, nửa tháng sau , ngày Tam ca cưới Túc Sa Duyệt Dung , nàng lúc đó không thể tham dự , là ' khuê mật ' *  duy nhất của Túc Sa Duyệt Dung , giúp nàng nói mấy câu mới phải ! Cố Tam Lang cơ thiếp không ít , tuy rằng Túc Sa Duyệt Dung gả đến đây là chính thê , tính tình trí tuệ lại như hồ ly , giỏi như vậy nhưng cũng không tránh khỏi bị khi dễ đi ?

( * ) Khuê mật : Bạn thân .

Cố Thường Y cảm thấy bản thân đã tìm được nguyên do khiến mình phiền lòng , lập tức đi đến sân viện Cố Tam Lang . Nàng lười đi đường chính , trực tiếp bay vọt từ đình viện qua .

Cố Tam Lang hơn ba mươi tuổi , đang ở lứa tuổi tiêu sái phong lưu .

Hắn đã có vài nữ nhân . Trong đó con vợ cả - trưởng tử Cố Thừa Nghiệp đã mười tám tuổi , con thứ năm Cố Mẫn mười tuổi , đều là con của thân tỷ Túc Sa Duyệt Dung - Túc Sa Linh Phượng . Túc Sa Linh Phượng lúc sinh Cố Mẫn khó sanh mà chết , nhưng Cố Tam Lang còn có ba vị cơ thiếp , con trai con gái cũng có mấy người .

Túc Sa Duyệt Dung sở dĩ gả cho hắn , mà không phải hai vị huynh trưởng của hắn , trừ bỏ huynh trưởng ở ngoài cùng Túc Sa Duyệt Dung giao hảo , còn vì hắn chưa có lập chính thê . Tỷ muội hai người cùng gả một người , ở thời này không phải là chuyện lạ gì . Cố Tam Lang cũng không vì cưới được ' Đệ nhất mỹ nhân ' mà có quá nhiều vui mừng .

Cố gia đời đời là võ quan , hắn cũng là nhân tài kiệt xuất nhất của Cố gia , hắn đã không còn là thiếu niên ngây ngô , ánh mắt của hắn đã đặt trên việc kiến công lập nghiệp , hôn lễ lần này bất quá là sự chuẩn bị của Cố gia và Túc Sa gia nghênh đón loạn thế mà bắt đầu liên minh toàn diện .

Thiên hạ đã đại loạn , Cố gia muốn từ trong mưa gió này một bước hóa rồng bay lên trời .

" Tam ca ! "

" Tiểu muội ? " Đang luyện kiếm ở dưới tàng cây Cố Tam Lang thu thế kiếm , cười nói , " Ngươi không phải muốn đi Bắc Cương sao ? Sao còn chưa đi chuẩn bị đồ đạc ? "

Cố Thường Y bĩu môi, bất mãn nói : " Hừ , Tam ca thật ra là muốn đuổi ta đi ! "

Cố Tam Lang cười ha ha , nói : " Ngươi không đi , chút của cải của Tam ca ngươi sẽ bị ngươi vét sạch ! " Cố gia con vợ cả , có ba đứa con trai , Cố lão gia tử đến lúc tuổi già mới có được duy nhất nữ nhi bảo bối , mười hai tuổi liền thanh danh hiển hách , được xưng là ' Đệ nhất thiên tài võ học ' , Cố gia người nào không thương , không yêu ? Cố gia ba vị lão ca , đối với muội muội bảo bối tuổi tác cách biệt này thương yêu đến xương tủy .

Trong đó Cố Tam Lang là người nhỏ nhất trong ba huynh đệ , cùng tiểu muội quan hệ tốt nhất , mong muốn của Cố Thường Y , cho tới bây giờ đều là ' muốn sẽ cho ' . Huynh trưởng như cha , Cố lão gia chết do bị vua Tần nghi kỵ , bị phái đến Bắc cương chống đỡ Hung Nô , Cố Thường Y trên cơ bản là được Cố Tam Lang một tay nuôi lớn .

" Keo kiệt ! " Cố Thường Y nhăn mi , " Không phải là lấy của ngươi một chút đồ vật thôi sao ? "

Cố Tam Lang vuốt râu cười nói : " Được rồi , chút đồ vật ... vậy khi nào thì ngươi đem chút đồ vật đó trả cho ta ? " Đồ vật của Cố Kiến Khôn , cái nào không phải vô giá , bảo vật thiên hạ?

Cố Thường Y ngực ôm kiếm , xoa cằm , trầm ngâm nói : " Trả lại cho ngươi cũng có thể ... "

Lúc này đến phiên Cố Tam Lang giật mình — tiểu muội thế nhưng nguyện ý trả đồ cho hắn ? Thiệt hay giả ? Mặt trời mọc từ hướng tây ?

Cố Tam Lang vươn tay sờ trán nàng , bị nàng bắt lấy : " Tam ca , ngươi làm gì ? Ta mới không có bệnh ! "

Cố Tam Lang vươn tay , trường kiếm cắm vào thân cây bên cạnh , xoay người nhìn Cố Thường Y nói : " Nha đầu kia , chưa lúc nào chịu thiệt ! Nói đi , ngươi có chuyện gì muốn Tam ca làm ? Đem đồ trả lại cho ta , chậc chậc , bỏ ra lớn như vậy , rốt cuộc có cái gì khó giải quyết ? "

Cố Thường Y hừ một tiếng , nói : " Tiền tài là vật ngoài thân , quan hệ bạn hữu mới là trọng yếu ! "

Cố Tam Lang cười nói : " Người bạn hữu nào trọng yếu như vậy ? Có thể khiến Cố đại tiểu thư chúng ta lo lắng ? "

Cố Thường Y khụ một tiếng , còn thành thật đối với ca ca mình kính trọng nhất nói : " Chính là Túc Sa Duyệt Dung ! Nàng là bạn hữu tốt nhất của ta , ngươi nhất định phải đối với nàng thật tốt , không thể cô phụ nàng ! Vài cái cơ thiếp kia ... Hừ , ai dám khi dễ nàng , ngươi đừng trách muội muội ta thay ngươi dạy dỗ hậu viện ! "

Cố Kiến Khôn nói : " Nàng là muội muội của Linh Phượng , ta đương nhiên sẽ đối tốt với nàng . Hơn nữa , nàng còn nhỏ tuổi , một tay làm cho Túc Sa gia trở thành phú hào lớn nhất Giang Nam , ta cũng cực kỳ khâm phục . Nữ tử như vậy , có thể vào cửa Cố gia , sao không phải là chuyện may mắn của Cố gia ? "

Cố Thường Y có chút bất mãn nói : " Tam ca tính tình hoa tâm như vậy , sao có thể còn nhớ nhung Linh Phượng tỷ tỷ ? Ta tưởng ngươi đã sớm quên ? "

Túc Sa Linh Phượng là tỷ tỷ của Túc Sa Duyệt Dung , sinh tiểu ngũ xong liền buông tay . Cố Tam Lang là nam tử tài giỏi của Cố gia , đương nhiên thê thiếp thành đàn, sau đó lại có thêm nhiều thiếp thất .

Cố Kiến Khôn có chút thương cảm nói : " Linh Phượng ... trên đời này không có ai có thể so sánh với nàng . "

Cố Thường Y cảm thấy nam nhân đều thật giả dối , một bên nói đối với thê tử tình cảm sâu đậm , một bên lại cưới thêm một đống lớn — phải nhớ , khi Túc Sa Linh Phượng còn sống , Cố Tam Lang cũng đã có ba cái thiếp thất . Cố Thường Y nghĩ , nam tử ưu tú nhất trên đời này mà nàng nhìn nhận — chính là ca ca của mình còn có phẩm đức như vậy , người bên ngoài càng khiến nàng thêm khinh bỉ . Bất quá , Cố gia , cũng chỉ có ca ca mới xứng cưới hồ ly . Còn đại ca , nhị ca cùng một đống ca ca con thứ xuất .... Quên đi , nếu là những người này , nàng nhất định sẽ phá hôn lễ .

Nhưng cho dù , Túc Sa Duyệt Dung gả cho Cố Tam Lang , nam nhân tốt nhất trên đời trong mắt Cố Thường Y , nàng vẫn cảm thấy trong lòng khó chịu , vẫn cảm thấy có chút chua xót không nói rõ được .

Cố Thường Y lắc đầu , vứt bỏ cảm giác kỳ quái này , nói : " Tam ca , ngươi đã cùng Túc Sa đại ca thương lượng chuyện khởi nghĩa ? " ' Túc Sa đại ca ' này là chỉ đại ca Túc Sa Tín , nhị ca ' Túc Sa Lượng ' của Túc Sa Duyệt Dung . 

Một cái lấy võ xưng danh , thích gây náo loạn , sao có thể cùng nàng nói chuyện đại nghịch bất đạo này .

Cố Kiến Khôn sắc mặt cứng đờ , chợt thản nhiên nói : " Nói cái gì ? Chuyện này sao có thể nói bậy ? Ngươi có nói qua với người khác không ? "

" Ngươi đã quên , thính lực của ta rất tốt , ngày đó các ngươi lén lút nói chuyện , ta đều nghe được ! " Cố Thường Y khinh thường nói , " Ta sao có thể cùng người khác nói ? Ta cũng không phải đứa ngốc ? "

Cố Kiến Khôn lúc này thần sắc mới buông lỏng , nói : " Ta cũng không gạt ngươi . Thánh Thượng ngu ngốc vô đạo , thiên hạ sắp đại loạn , Cố gia chúng ta phải chuẩn bị thật tốt . Đại ca nhị ca không có tài lãnh binh , tiểu muội , ngươi trí tuệ nhất , võ nghệ lại tốt , tương lai , Cố gia chúng ta có lẽ còn cần ngươi xuất lực đấy ! "

" Lần này đi Bắc Cương , ta sẽ một đường đi theo sư phụ điều tra tình báo . " Cố Thường Y nhìn Cố Kiến Khôn , gằn từng tiếng , vạn phần trịnh trọng nói , " Tam ca , ta biết , ngươi lòng mang thiên hạ , có tâm muốn đăng vị . Tam ca , ngươi có dám cùng ta vỗ tay thề ước ? "

Cố Kiến Khôn híp mắt , lần đầu tiên đánh giá tiểu muội một tay mình nuôi lớn này , nói : " Thề việc gì ? "

" Đời này , ta phụ trợ Tam ca chinh chiến thiên hạ , chỉ cần Tam ca đáp ứng ta một việc ! " Cố Thường Y nói , " Tam ca đáp ứng ta , từ nay về sau , ở trong hậu viện của ngươi , tuyệt đối không để Túc Sa Duyệt Dung chịu chút ủy khuất nào . Một đời một thế , ngươi phải đối đãi với nàng thật tốt ! "

Cố Kiến Khôn trong lòng khẽ động , bất động thanh sắc nhìn thoáng qua Cố Thường Y , trong mắt hiện lên một tia khiếp sợ . Nhíu mày , trong nháy mắt , trong lòng Cố Kiến Khôn xuất hiện rất nhiều ý niệm . Hắn là người nuôi lớn Cố Thường Y , không ai so với hắn hiểu rõ Cố Thường Y hơn — thậm chí so với bản thân Cố Thường Y càng hiểu rõ . Muội muội này , từ nhỏ đều khác những nữ tử bình thường . Lúc nàng mặc nam trang ra ngoài , người bên ngoài còn tưởng nàng là con trai của Cố Kiến Khôn , thậm chí còn có người tới cửa cầu hôn , muốn gả nữ nhi đến cửa .

Trước kia hắn không chú ý đến , vị muội muội này vốn xem thường nam tử trong thiên hạ , tương lai có thể đem ai đặt vào mắt đây ? Hắn mơ hồ có dự cảm , người này , có lẽ ... là một nữ tử xuất chúng ?

Hắn nhớ đến nụ cười lần đầu tiên nhìn thấy tiểu muội cùng Túc Sa Duyệt Dung ở cùng một chỗ , bỗng nhiên có một chút hiểu rõ , bất quá cũng không nghĩ nhiều . Hiện tại nhớ đến , dù sao cũng là người từng trải , biểu tình của nàng , cùng với mình năm đó cùng Túc Sa Linh Phượng sơ ngộ , cỡ nào giống nhau !

Cố Kiến Khôn trong lòng than thở một tiếng , nói : " Được , ta đáp ứng ngươi ! "

Cố Kiến Khôn vốn sau khi thành thân , lập tức đi Bắc Cương , nhưng hiện tại xem ra , chi bằng ở lại chờ . Về tâm mà nói , đối với tiểu muội là bất công , nhưng tương lai , không chừng được việc lớn — phải biết rằng , nàng là đệ tử của đệ nhất cao thủ võ lâm lánh đời ; Về mặt tình cảm , tốt nhất khiến cho nàng chặt đứt niệm tưởng này , dùng Túc Sa Duyệt Dung ràng buộc nàng cũng là một biện pháp .

Nếu hắn cùng Túc Sa Duyệt Dung có con , chờ Cố Thường Y lớn lên , cho dù hối hận hôm nay ngây thơ , cũng tuyệt đối sẽ không oán hận mình . Vô luận là khởi nghĩa lật đổ đại Tần , hay là tương lai ... tranh đoạt vị trí thái tử !

Mặc dù có chút thật xin lỗi muội muội , có chút lừa gạt , nhưng , người làm việc lớn , sao có thể câu nệ tiểu tiết ? Bất quá chỉ là một muội muội mà thôi , dù muội muội mà hắn yêu thương .

Ngày thứ hai , Cố Thường Y đi Bắc thượng , Cố Kiến Khôn cho vài tên hộ vệ tốt nhất bảo hộ nàng , còn đưa bảo kiếm , bảo mã , thậm chí còn có một con bảo mã tuyết sắc giá trị ngàn vàng mua về từ Tây Vực của mình , vẫn còn chưa lớn . Cố Thường Y cực kỳ yêu thích , đem tiểu mã liền chuồn trước .

Thánh chỉ của Hoàng đế đến , Túc Sa Duyệt Dung đã gả cho Cố Kiến Khôn . Cố gia là thế gia môn phiệt , Cố lão gia tử chính là đại tướng nổi danh của đại Tần , hoàng đế tuy rằng bất mãn , cũng không dám khinh động .

...................

Ba năm sau .

Túc Sa Duyệt Dung đang ngồi ở hậu hoa viên Cố gia cùng Cố Kiến Khôn chơi cờ .

" Tam Lang quân này hạ rất tốt ! Mặt ngoài là thoái nhượng , kì thực là nhất ám kỳ chiêu ! "

Cố Kiến Khôn sau ba tháng thành thân , liền đi quân doanh Cố gia ở Bắc thượng , sau ba năm lần đầu tiên trở về . Cố Kiến Khôn đem toàn bộ Cố gia giao cho Túc Sa Duyệt Dung . Túc Sa Duyệt Dung cũng không khiến hắn thất vọng , nay toàn bộ Cố gia cao thấp đều biết hiện tại Cố gia do Cố tam phu nhân làm chủ . Một người có uy vọng vượt qua Túc Sa Duyệt Dung là Cố lão thái thái hiện chỉ quan tâm ăn chay niệm phật , cái gì cũng không quản , hơn nữa Cố lão thái thái thiên vị Tam Lang , yêu ai yêu cả đường đi , cũng thiên vị Túc Sa Duyệt Dung , khiến cho đại phu nhân , nhị phu nhân hận đến cắn răng , lại không thể làm gì .

Cố Kiến Khôn lần này trở về chỉ ở nửa tháng , mục đích là tìm Túc Sa gia lão đại — Túc Sa Tín thương nghị triệu tập võ lâm cao thủ đi bắc thượng chống đỡ Hung Nô xâm lấn .

Cố Kiến Khôn vui vẻ cười nói : " Phải nói là nhất tiễn song điêu mới đúng ! " Tuy rằng quả thật là vì chống đỡ Hung Nô mà triệu tập võ lâm nhân sĩ , tên Hoàng đế kia bị Hung Nô uy hiếp mà cuống quít đáp ứng việc làm của Cố gia , nhưng những võ lâm hào kiệt lòng mang quốc gia , căm hận người Hung Nô , tiến vào cửa Cố gia , chính là người Cố gia , đến lúc Cố gia tranh đoạt thiên hạ , còn có thêm hậu thuẫn cường hãn nhất ! Phải biết , nhóm võ lâm nhân sĩ , người nào không có thể lực của mình ?

Túc Sa Duyệt Dung mỉm cười , nói : " Chúc mừng Tam Lang . "

Lúc này , tiểu nha hoàn Mặc Ngôn chạy tới nói : " Phu nhân , tiểu tiểu thư khóc nháo , đòi phải là người ôm mới chịu ! "

" Được , ta qua ngay . " Túc Sa Duyệt Dung đứng dậy , ý cười trong suốt giúp Cố Kiến Khôn phủ thêm áo choàng ấm , nói , " Tam Lang , ta đi xem Mẫn nhi , ngươi đi đường mệt nhọc , trước nghỉ ngơi đi ! Để cho Lật Cơ bồi ngươi ! "

Cố Kiến Khôn nhìn nàng rời đi , trong nháy mắt , bỗng nhiên nhớ tới năm đó vẫn còn là thiếu niên , nhớ đến nữ tử Túc Sa Linh Phượng ở trước lúc thành thân vụng trộm đưa cho hắn một kiện áo choàng . Hai tỷ muội này , rất biết quan tâm săn sóc .

" Duyệt Dung ! " Cố Kiến Khôn bỗng nhiên gọi nàng lại .

Túc Sa Duyệt Dung quay đầu lại , nghi hoặc hỏi : " Tam Lang ? "

" Ta quên nói cho ngươi , tiểu muội sẽ sớm trở lại . "

Túc Sa Duyệt Dung " A " một tiếng , tươi cười càng thêm sáng lạn , nói : " Ta đi nói phòng bếp làm nhiều đồ ăn hơn ... Thường Y khi nào trở về ? "

Cố Kiến Khôn quên tính thời gian , nói : " Hẳn là buổi tối đi ! "

Túc Sa Duyệt Dung gật đầu , nói : " Thường Y ở bên ngoài ba năm , phải chuẩn bị thật nhiều đồ ăn ngon , miễn cho nàng thầm oán ta bạn cũ bạc tình bạc nghĩa . "

Cố Kiến Khôn ha ha cười nói : " Sao lại thế được ? Nàng cũng không phải người hẹp hòi ! Hơn nữa , ngươi là ' khuê mật ' của nàng , vì nàng chuẩn bị , nàng sao lại không thích được ? " Nói tới đây , Cố Kiến Khôn không khỏi dâng lên một chút áy náy , nhưng lại biến mất trong giây lát .

Túc Sa Duyệt Dung mỉm cười nói : " Ngươi là ca ca thân thiết nhất của nàng , nàng đương nhiên sẽ không oán ngươi , chỉ oán ta . "

Túc Sa Duyệt Dung không nhanh không chậm đi qua hành lang , đi đến trong phòng của Cố Nguyệt Mẫn , cho bọn thị nữ ra ngoài , đóng cửa phòng , bỗng nhiên có chút đứng không vững , chống tay lên bàn hít sâu một hơi .

Ba năm . Ba năm này , Túc Sa Duyệt Dung tình báo trải rộng khắp thiên hạ , lại duy độc không có Cố Thường Y tin tức . Không phải Cố Thường Y hành tung khó tra , mà nàng không dám tra . Này ba năm , nàng đem toàn bộ tinh lực đặt ở buôn bán , mạng lưới tình báo , cùng với huynh đệ Cố Duệ và Cố Nguyệt Mẫn . Nàng nghĩ đến , nàng đã quên sạch sẽ , nàng nghĩ , nàng có thể thật lạnh nhạt nghênh đón ngày nàng và Cố Thường Y gặp lại .

Nhưng khi nghe được tin Cố Thường Y sắp trở về , trong nháy mắt , tưởng niệm tựa như hồng thủy vỡ đê muốn tràn ra ngoài .

Túc Sa Duyệt Dung , uổng ngươi tự phụ có định lực vượt xa người thường !

" Mẫu thân , mẫu thân ... " Muốn nửa ngày , nghe thanh âm của Cố Nguyệt Mẫn , Túc Sa Duyệt Dung mới trở lại hiện thực .

" Mẫu thân , ngươi sao lại khóc ? " Cố Nguyệt Mẫn lắc lư đi đến bên cạnh Túc Sa Duyệt Dung , Cố Nguyệt Mẫn hơn hai tuổi tiếng nói rõ ràng , giống như hài tử bốn năm tuổi , lôi kéo nàng muốn lau nước mắt cho nàng .

" Đó là bởi vì Mẫn nhi khóc nháo , mẫu thân cũng khóc theo . " Túc Sa Duyệt Dung xoay người ôm lấy bé .

Cố Nguyệt Mẫn cong miệng , rúc đầu vào cổ mẫu thân , nói : " Mẫn nhi sẽ không khóc nữa . Mẫn Nhi không muốn mẫu thân khóc . "

" Ngoan ! " Túc Sa Duyệt Dung trấn tĩnh lại , hồi phục sắc mặt thản nhiên , " Mẫn Nhi a , mẫu thân mang ngươi đi gặp cô cô của ngươi nga ! "

" Cô cô ? " Cố Nguyệt Mẫn tò mò mở to mắt , " Là cô cô bay như chim ? "

Túc Sa Duyệt Dung sửng sốt , " Mẫn nhi làm sao biết ? "

Cố Nguyệt Mẫn vui mừng giơ lên hai tay, nói : " Cậu nói a ! Mặc Ngôn cũng nói qua với Mẫn nhi ! Cô cô là một đại hiệp ! Biết võ công , biết bay lượn , còn rất xinh đẹp ! "

Túc Sa Duyệt Dung cười đến mắt cong thành một đường , nói : " À ? Ngươi còn biết cái gì ? "

" Ta còn biết cô cô cái gì cũng giỏi ! Nhị cữu nói , cô cô là người lợi hại nhất trên đời ! "

Nhớ tới nhị ca dũng mãnh , trước kia còn luôn bại dưới tay Cố Thường Y mười ba tuổi , Túc Sa Duyệt Dung nhịn không được cười ra tiếng , " Cô cô ngươi a , quả thật rất lợi hại . Nhưng mà , có một thứ cô cô ngươi không biết — là nữ hồng . Hơn nữa a , cô cô còn luôn bị mẫu thân đánh bại a ! "

Cố Nguyệt Mẫn tuy rằng thông minh , đầu nhỏ vẫn không hiểu , không rõ nữ hồng là gì . Nghiêng đầu hỏi : " Cô cô thường xuyên bị mẫu thân đánh bại ? "

Túc Sa Duyệt Dung còn chưa trả lời , bỗng nhiên bên tai xuất hiện một thanh âm trong trẻo trầm ổn nói : " Hiện tại sẽ không . "

Túc Sa Duyệt Dung tươi cười trên mặt cứng lại , chậm rãi quay đầu , nhìn thân ảnh cao gầy ở phía sau . Người này , làn da so với ba năm trước đen hơn một chút , chịu phong sương bên ngoài càng làm nàng thêm thành thục , gương mặt có chút gầy gò , có chút góc cạnh .

Cố Thường Y mười sáu tuổi cầm theo trường kiếm , đứng thẳng nơi đó , tựa như Thái Sơn vững chắc , thiên địa khó lay động .

Ba năm không gặp , nàng , đã trở thành nử tử đỉnh thiên lập địa .

Túc Sa Duyệt Dung nở nụ cười rực rỡ xuất phát từ nội tâm , " Thường Y , đã trở lại ? "

Ba năm trước Cố Thường Y hoạt bát cởi mở , ba năm sau Cố Thường Y lại trầm mặc ít lời , trong mắt tuy rằng ý cười tràn đầy , lại chỉ gật đầu , nói bốn chữ : " Ừ , đã trở lại . "

Túc Sa Duyệt Dung buông Cố Nguyệt Mẫn ra , đi đến châm trà cho nàng . Cố Nguyệt Mẫn nhu thuận đứng bên cạnh , hai mắt trong suốt đầy hiếu kỳ , vụng trộm đánh giá ' Cô cô ' trong truyền thuyết .

Trà vẫn còn nóng , Túc Sa Duyệt Dung đem trà rót vào chén . Chỉ là , nàng vừa nhấc ấm trà lên , tay lại run một chút .

Bàn tay ấm áp đặt trên cổ tay nàng , " Duyệt Dung , ngươi sao lại phát run ? " Trong lời nói có chút trêu chọc rõ ràng .

Cố Thường Y ở bên tai nàng nhẹ giọng nói , tay kia thì đặt ở thắt lưng Túc Sa Duyệt Dung , Túc Sa Duyệt Dung thiếu chút nữa liền nhịn không được xụi lơ . Vẫn tốt , nội lực của nàng vẫn còn .

" Thường Y , ngươi càng ngày càng nghịch ngợm ! Vừa trở về , liền khiến ta sợ ! " Túc Sa Duyệt Dung bất động thanh sắc rót trà , đưa cho nàng .

Cố Thường Y nhìn kỹ biểu tình của nàng , tìm không ra chút manh mối . Lẳng lặng bưng trà , một bên uống trà , một bên gắt gao nhìn khuôn mặt Túc Sa Duyệt Dung .

Thẳng đến khi uống xong , Cố Thường Y rốt cục buông tha cho việc tìm sơ hở của tiểu hồ ly . Nàng đột ngột trở về , lợi dụng tuyệt kỹ khinh công cùng ẩn nấp đến bên cạnh nàng , chính là muốn nhìn một chút người này có phải hay không thờ ơ . Chỉ là , ba năm đi qua , hồ ly này công lực càng thâm hậu , làm sao có thể nhìn ra được dị thường ?

" Ta không nghịch ngợm , là gan ngươi càng lúc càng nhỏ . " Cố Thường Y lộ ra nụ cười tà ác , " Năm đó lúc ngươi hôn ta , cũng không có nhát gan như vậy . "

Túc Sa Duyệt Dung trong mắt rõ ràng hiện ra một tia bối rối , lần này Cố Thường Y nhìn thấy vô cùng rõ ràng . Chính là ngay sau đó Túc Sa Duyệt Dung lại cười nói : " Đùa vui lúc nhỏ , ngươi còn nhớ rõ ? "

" Đùa vui ? Ta chưa bao giờ cho là thế ! " Cố Thường Y không biết là tự giễu , hay là cười nhạo Túc Sa Duyệt Dung lừa mình dối người , tiến lên từng bước , tới gần Túc Sa Duyệt Dung , " Ba năm này , ta đã suy nghĩ kỹ chuyện năm đó , càng nghĩ càng rõ ràng ... "

Túc Sa Duyệt Dung biểu tình muốn bao nhiêu tự nhiên liền có bấy nhiêu tự nhiên , nhưng sắc mặt có chút trắng bệch , từng bước lui về phía sau , một mực thối lui đến bên giường .

Ngay tại Cố Thường Y muốn tiến thêm một bước bức bách nàng , ngoài cửa bỗng nhiên vang lên âm thanh huyên náo , còn kèm theo tiếng đao kiếm đánh nhau . Sau đó là tiếng một nữ tử hét lớn : " Cố Thường Y , ngươi đi ra cho ta ! Ta muốn nhìn , người ngươi nhớ mãi không quên là ai ? "

Cố Thường Y nhíu mày , nhìn ngoài cửa sổ , đau đầu nói : " Nữ nhân này , tại sao lại theo tới Cố phủ ? " Bỗng nhiên nhìn về phía Túc Sa Duyệt Dung , nói , " Duyệt Dung , chờ ta giải quyết chuyện này , chúng ta lại nói tiếp ! "

Nhìn Cố Thường Y rời đi , Túc Sa Duyệt Dung mới thở dài nhẹ nhõm một hơi , cười khổ : Cố Thường Y này , thật sự càng ngày càng ... như thế nào trở về lại giống như thay đổi hoàn toàn ?

Cố Thường Y lao ra ngoài , chính là thấy một nữ tử mặc y phục võ sĩ đen , hai mươi ba hai mươi bốn tuổi cùng hộ vệ Cố phủ chiến thành một đoàn , một người đấu mười mấy người , còn ở thế thượng phong . Nhìn ra được , nàng không có hạ sát chiêu , nếu không , Cố phủ sớm đã thương vong một mảnh .

" Ngọc Hoàn Điền , ngươi làm gì ? "

Nữ tử này nhìn thấy Cố Thường Y , đột nhiên vượt qua hộ vệ , vọt tới trước mặt Cố Thường Y , liền hướng Cố Thường Y nhào tới , " Thường Y ! "

Cố Thường Y lắc mình né , tránh đi nàng , đối với hộ vệ phất tay , cho bọn họ rời đi .

" Thường Y ! Ngươi sao có thể nhẫn tâm như vậy ! " Ngọc Hoàn Điền giậm chân nói , " Ta có chỗ nào không tốt sao ! Ngươi nói xem ! "

Cố Thường Y hừ một tiếng , nói : " Ngươi chỗ nào so cũng kém nàng ! "

" Nhưng nàng không thích ngươi ! " Ngọc Hoàn Điền nắm trong tay Thiên Ngọc Lâu tuy rằng so ra kém mạng lưới tình báo của Túc Sa Duyệt Dung , nhưng điều tra một người cũng không khó khăn gì .

" Ngươi đã thành thân , còn nháo cái gì ? "

" Nàng ta cũng thành thân rồi ! " Ngọc Hoàn Điền không thèm quan tâm nói , " Nếu ngươi chịu cùng ta ở một chỗ , ta phái người giết hắn là được ! "

Buông lời tiêu sái , không quan tâm đòi giết lão công của mình ... Trên đời này chắc cũng chỉ có Lâu chủ Thiên Ngọc Lâu - Ngọc Hoàn Điền mới có năng lực cùng ' lòng dạ ' này .

Cố Thường Y như đã quen người này có bao nhiêu không câu nệ , nhướng mi nói : " Ngươi giết hắn hay không , liên quan gì đến ta ? Ngươi muốn gặp nàng cũng được , nhưng từ nay về sau , đừng xuất hiện trước mặt của ta ! "

" Hừ ! Ta đây muốn nhìn , kẻ phụ tình đem người mê hoặc xoay vòng , ba năm không gặp vẫn nhớ mãi không quên dáng dấp ra sao ! "

-------------------------------

Hai câu thơ đầu chương , xuất phát từ bài thơ Quân Sinh :

Quân sinh ngã vị sinh , ngã sinh quân dĩ lão
Quân hận ngã sinh trì , ngã hận quân sinh tảo .
Quân sinh ngã vị sinh , ngã sinh quân dĩ lão
Hận bất sinh đồng thì , nhật nhật dữ quân hảo
Ngã sinh quân vị sinh , quân sinh ngã dĩ lão .
Ngã ly quân thiên nhai , quân cách ngã hải giác
Ngã sinh quân vị sinh , quân sinh ngã dĩ lão .
Hóa điệp khứ tầm hoa , dạ dạ tê phương thảo . 

Dịch nghĩa : 

Người sinh ta chưa sinh , ta sinh người đã già
Người hận ta sinh muộn , ta hận người sinh sớm
Người sinh ta chưa sinh , ta sinh người đã già
Hận chẳng sinh cùng thời , ngày ngày ở bên người
Ta sinh người chưa sinh , người sinh ta đã già
Ta xa người chân trời , người cách ta góc biển
Ta sinh người chưa sinh , người sinh ta đã già
Hóa bướm đi tìm hoa , hằng đêm đậu trên cỏ . 

P/S : Cái nhạc ở trên tên Là Quân Khanh Từ. Đoạn thoại của Cố Kiến Khôn với Cố Thường Y được nhắc đến ở [ chương 36 : Còn nhớ lời thề trước đình hoa ] đó !

Đọc chương này buồn ghê nơi ! Chém banh xác thằng cha họ Cố .

loading...

Danh sách chương: