Chương 71 : Truy tìm .

Chương 71 : Truy tìm .

" Nói miệng không thể làm chứng , lấy gì làm bằng chứng ? " Hoàn Nhan Nhã Đồ trên mặt không có kinh ngạc , nhưng có chút do dự .

Cố Nguyệt Mẫn cười nói : " Bằng chứng thật ra có , chỉ sợ ngươi không biết ! "

Hoàn Nhan Nhã Đồ vừa nghe , trừng mắt nói : " Ai nói ? Ta từ lúc sáu tuổi đã bắt đầu học tiếng Hán , phụ vương đã mời tú tài của Tần triều về dạy nho học cho ta cùng vương huynh , những thứ của đại Yến quốc , trên cơ bản ta đều biết ! "

Cố Nguyệt Mẫn thầm nghĩ , khó trách Hoàn Nhan Nhã Đồ lại tinh thông quan thoại Trung Nguyên . Vừa mới chỉ nàng [ Kinh Thi ] thì liền phát hiện - kỳ thật nàng đều biết , chỉ là làm bộ như không hiểu , mình cũng không có vạch trần .

Cố Nguyệt Mẫn lấy ra bản văn thư nháp của Cố Duệ , bằng gấm vàng , trục cuốn bằng gỗ lim , đầu đuôi đều điểm một chút hoa văn hình rồng , chính văn chỉ viết bốn chữ to - ' Tuỳ cơ ứng biến ' , cuối cùng là con dấu của Thái tử và giám quốc ngọc tỷ .

Cái gọi là ' Tuỳ cơ ứng biến ' , cầm văn thư này tương đương với việc có quyền lợi điều động quan viên văn võ địa phương của đại Yến làm việc , quyền lực rất lớn .

Hoàn Nhan Nhã Đồ nhìn thế liền biết , nàng một bên vừa xem vừa nói : " Ta cảm thấy , ngươi nhất định là hoàng tộc , là một Hoàng tử - thấp nhất cũng phải là Quận vương ! Ta nghe nói , hoàng tử hoàng tôn của đại Yến đều là hậu duệ quý tộc của vua , quý tộc chân chính , giống như ngươi vậy ! "

Cố Nguyệt Mẫn cười mà không nói .

Hoàn Nhan Nhã Đồ cầm văn thư lật qua lật lại nhìn kỹ , bỗng nhiên cười nói : " Ở cạnh Cổ Lan trấn cho tộc ta một nơi thương phụ [ nơi thông thương buôn bán ] , quả thật đối với Nữ Chân ta trăm lợi mà không hại , nhưng đối với đại Yến cũng vậy - như vậy xem ra , đại Yến cũng không chịu thiệt , ta dâng lên mật đạo vương đình Hung Nô , hiển nhiên là ta chịu thiệt ! "

Nữ Chân lấy việc cướp bóc Hung Nô , Đột Quyết , cùng với phần lớn các bộ lạc lớn nhỏ trên thảo nguyên làm nguồn thu vào , mà rất nhiều chuyện bởi vì thông thương không tiện , đều phải bán tháo hoặc vứt bỏ , nếu có thể cùng đại Yến thành lập một nơi thương phụ chuyên dụng cho hai tộc , chẳng những đối với việc sinh sống của Nữ Chân có lợi thật lớn , càng khiến cho rất nhiều thế lực trên thảo nguyên đối địch với Nữ Chân tộc e dè núi dựa đại Yến này , nếu có thể đạt được sắc phong , vậy thì càng tốt ! Thế lực của Đột Quyết , vốn Đông Đột Quyết kém xa Tây Đột Quyết , bởi vì thế Đông Đột Quyết hướng đại Yến xưng Thần , có được sắc phong của đại Yến , chiếm cứ thảo nguyên phía Đông , Trưởng Công chúa còn vì Đông Đột Quyết thành lập sáu nơi thương phụ , hiện tại địa vị cùng Tây Đột Quyết ngang nhau !

Khó trách thảo nguyên ai cũng muốn đi đến Trung Nguyên , đơn giản vì Trung Nguyên thật sự rất dồi dào a ... Hiện tại Nữ Chân tộc đương nhiên không có ý nghĩ xâm lược Đại Yến như Đột Quyết , đại Yến trước mắt rất cường thịnh , Nữ Chân lại quá mức nhỏ yếu , Hoàn Nhan Nhã Đồ hy vọng , chỉ là hy vọng bộ lạc mình có thể được đại Yến che chở .

Một Công chúa Nữ Chân có thực quyền , một người là quý tộc Hoàng thất đại Yến , hai người chỉ dùng miệng lưỡi , hiệp định này liền được quyết định , đều có tác dụng như văn bản cam kết của Liên hiệp quốc đời sau .

Chỉ là , hiện tại Hoàn Nhan Nhã Đồ bỗng nhiên nói một câu - " Ta chịu thiệt " , rõ ràng là muốn nâng giá , thêm điều kiện . Cố Nguyệt Mẫn kiên nhẫn vô cùng tốt , thản nhiên cười nói : " Cách cách còn yêu cầu gì ? Nếu Nguyên Văn làm được , nhất định sẽ cố hết sức ! "

" Cái này thì ngươi có thể làm được ! " Hoàn Nhan Nhã Đồ mím môi , nói , " Ngươi thú ta ! "

Cho dù ở đại Yến , nữ tử có thể được phong tướng xưng hùng đứng ra cầm quyền , thì nữ tử Trung Nguyên cũng ít có người nào phóng khoáng như nữ tử thảo nguyên này .

Cố Nguyệt Mẫn sớm có chuẩn bị tâm lý , thản nhiên cười nói : " Hoàn Nhan cô nương đã quên - ta đã thành thân . "

" Hưu là được ! " Hoàn Nhan Nhã Đồ nói xong , bỗng nhiên nghĩ đến tình địch kia cũng coi như là ân nhân cứu mạng của nàng , nữ tử Nữ Chân , có ân báo ân , có thù báo thù , không thể quên ân phụ nghĩa , sửa lời nói , " Người Hán các ngươi không phải có thể thú rất nhiều thê tử sao ? Nếu không , cùng lắm cho nàng làm thiếp đi ! "

Để Nguyên Thương làm thiếp ? Không chừng nóng giận liền muốn diệt Nữ Chân đi ! Cố Nguyệt Mẫn cười đang muốn trả lời , bỗng nhiên nhìn thấy lính liên lạc từ phía trước chạy vội đến , nói : " Đại công tử , xảy ra việc lớn rồi ! Mộ Dung tướng quân phái binh tới đưa tin, không ngờ là người Hung Nô giả mạo, Nguyên đại nhân một mình chạy về phía Đông , Lục đội trưởng đã đuổi theo ! "

Toàn đội quân yên lặng chừng thời gian một hơi thở , mới vang lên thanh âm của Cố Nguyệt Mẫn : " À , ta không nghe rõ , ngươi nói lại một lần nữa ! " Cố Nguyệt Mẫn ngữ khí bình thường , như xưa bình tĩnh tự nhiên , chỉ là ngữ khí càng nhẹ nhàng , nhu hòa .

Thị vệ được Lục Minh sai về truyền tin cảm thấy có chút kỳ quái , hắn đã nói rất rõ ràng a , gằn từng chữ không có chút cẩu thả , nhìn bộ dáng sợ hãi của mọi người chung quanh , rõ ràng đều đã nghe rõ , nhưng Công chúa Điện hạ sao lại ... Hắn là thuộc hạ của Lục Minh , vốn là người của phủ Công chúa , luôn xem lời nói của Cố Nguyệt Mẫn như mệnh lệnh , lập tức không chút do dự một chữ lặp lại cũng không sót : " Đại công tử , xảy ra việc lớn rồi ! Mộ Dung tướng quân phái binh tới đưa tin, không ngờ là người Hung Nô giả mạo, Nguyên đại nhân một mình chạy về phía Đông , Lục đội trưởng đã đuổi theo ! "

Cố Nguyệt Mẫn là người hiểu rõ Nguyên Thương nhất trên đời , nghe thấy Nguyên Thương đi về phía Đông , liền biết suy nghĩ của Nguyên Thương , cũng gián tiếp từ hành động của Nguyên Thương đoán được nơi người Hung Nô mai phục .

"Phong Lão Nhị ! "

" Có thuộc hạ ! "

" Lập tức phái người xuống đồng bằng , tìm Mộ Dung Thanh Hoa ! "

" Vâng ! "

Phong Lão Nhị vẻ mặt xanh mét cho hai tên thám báo phía sau một ánh mắt , kỵ binh chớp mắt lập tức theo hắn ra ngoài .

Những thám báo này , đều là lão binh trải qua chiến trường , thuật cưỡi ngựa thành thạo , tâm trí cứng cỏi , bởi vì trên chiến trường bị thương quá nặng , nên có chút thương tật , phải lui về . Sau đó thương lành , nhưng lại có di chứng những người võ nghệ tốt ở lại Tô gia làm hộ vệ , để kiếm sống . Sau khi đưa đến phủ Phò mã , những người giỏi nhất được huấn luyện đặc biệt làm thám báo , một có thể so với mười người , ở trên chiến trường có thể so với võ lâm cao thủ , xem như là tâm phúc của Nguyên Thương , vô cùng lo lắng an nguy Nguyên Thương .

" Cổ Nghiên ! "

" Có thuộc hạ ! "

" Ngươi thống lĩnh bốn trăm thị vệ , chờ thám báo dò được nơi đóng quân của Mộ Dung tướng quân , tụ hợp với Mộ Dung tướng quân . "

Cổ Nghiên đột nhiên ngẩng đầu , " Công tử , ngươi muốn ... "

Cố Nguyệt Mẫn không để ý tới hắn , đối với Thành Thiên Thách vẫn thờ ơ , lạnh nhạt ở gần đó , nói : " Thành sư huynh , thương thế của ngươi khỏi hẳn chưa ? "

" Sớm tốt rồi ! " Thành Thiên Phách ha ha cười nói , " Chỉ là gãy mấy cái xương sườn thôi , công phu người Hoàng Tuyền Cốc ta vốn là đoạn cốt [ làm gãy xương ] công phu , này thì coi là gì ? Không cần ngươi nói , ta theo ngươi đi cứu người là được ! Lão Thành ta không phải còn thiếu ngươi một mạng sao ? " Tần Hoàng bảo tàng chỉ là vật ngoài thân , vì nghĩa khí giang hồ , Thành Thiên Phách ngay cả bảo tàng cũng không tìm nữa , ở lại muốn giúp đỡ ! Nếu lúc này bảo tàng bị người khác mang đi , cũng do ý trời !

Cố Nguyệt Mẫn chắp tay nói: " Làm phiền sư huynh ! "

Cổ Nghiên chấn động , thất thanh nói : " Không được ! Ngài trăm ngàn lần không thể làm việc nguy hiểm ? "

Vốn ngàn dặm bôn tập [ ngàn dặm hành quân ] đã khiến Cổ Nghiên ngày đêm lo lắng , Minh Huy Công chúa nếu xảy ra chút chuyện , thống lĩnh như hắn bị diệt cả tộc cũng không bù lại được , nghe được tin tức của Mộ Dung tướng quân , hắn mới thở dài nhẹ nhõm một hơi . Thật vất vả mới có thể nhìn thấy Mộ Dung tướng quân , vị chủ nhân còn muốn tự mình chạy đến chỗ nguy hiểm , làm sao có thể để như vậy ?

Trầm ổn như Cổ Nghiên , đây là lần đầu tiên ngang nhiên phản đối mệnh lệnh của Công chúa Điện hạ , " Không bằng để thủ hạ đi đi ! Người thân thể thiên kim , sao có thể ... "

" Ta đã quyết định , ngươi lĩnh mệnh là được ! " Cố Nguyệt Mẫn luôn đối với thuộc hạ vô cùng khiêm tốn , nhưng khi đã quyết định , liền không dễ dàng thay đổi .

Cổ Nghiên không thể , cúi đầu không nói .

Cố Nguyệt Mẫn hướng Hoàn Nhan Nhã Đồ nói : " Hoàn Nhan cô nương , ngươi thấy đấy , ta phải đi tìm nàng , ngươi cùng thuộc hạ của ta đi đến chỗ Mộ Dung tướng quân đi ! "

Hoàn Nhan Nhã Đồ nói : " Ta đi với ngươi ! "

A Nhĩ Cáp Đồ kinh hô : " Cách cách ! "

Hoàn Nhan Nhã Đồ trừng mắt nói : " Sao thế ? Ngươi dám quản ta ? "

A Nhĩ Cáp Đồ vội vàng nói : " Nô tài không dám ! Chỉ là ... Hiện tại Nữ Chân tộc chúng ta đang đối mặt với thời khắc sống chết , cách cách sao có thể vứt bỏ con dân của người ? "

Hoàn Nhan Nhã Đồ nắm roi da trong tay quất tới , trợn mắt trách mắng : " A Nhĩ Cáp Đồ , cẩu nô tài như ngươi dám trách ta sao ? "

A Nhĩ Cáp Đồ cúi đầu nói : " Nô tài không dám ! "

Cố Nguyệt Mẫn nói : " Hiện tại người Hung Nô đang bao vây tiêu diệt người Nữ Chân , biên giới của đại Yến ta cũng đang gặp nguy cơ lớn , chỉ có thể bất ngờ tập kích vương đình mới có thể thoát hiểm , mà vương đình mật đạo chỉ có người Hoàn Nhan các ngươi biết . Ta đi cứu thê tử của ta , ngươi đi cứu người nhà của ngươi , chờ lúc thành công gặp lại cũng không muộn . "

Nữ tử tính tình giống như Hoàn Nhan Nhã Đồ , chỉ có dùng lời nói nhẹ nhàng mới có tác dụng .

Hoàn Nhan Nhã Đồ nghe thế mới gật đầu : " Được ! Ngươi chờ ta , ta sẽ đến đại Yến tìm ngươi ! " Không biết Hoàn Nhan Nhã Đồ biết được thân phận của Cố Nguyệt Mẫn có rút roi chạy đến kinh thành giết người hay không . Thật may Cố Nguyệt Mẫn tâm tư đủ trầm ổn , nhóm tham báo Phong Lão Nhị cũng khôn khéo hơn người , đã đưa cờ hiệu ' Tìm kiếm tung tích Mộ Dung tướng quân ' trước tiên thông báo cho Mộ Dung Thanh Hoa , nếu không , trên đường vị Công chúa Nữ Chân bốc đồng này biết Cố Nguyệt Mẫn lừa gạt nàng , không mang bọn họ đi đến mật đạo liền phiền toái .

Trình Duyên nói : " Tuy rằng thuộc hạ cũng muốn tiến đến hang ổ của người Hung Nô giết bọn hắn , nhưng an nguy của người bọn Hung Nô mạng chó sao có thể so ? Xin cho thuộc hạ đi theo ! "

Những thủ lĩnh thị vệ khác cũng rối rít : " Đúng vậy , người sao có thể lấy thân mạo hiểm ? Xin cho thuộc hạ đi cùng ! " Bốn trăm thuộc hạ cũng đồng loạt quỳ xuống : " Xin cho thuộc hạ đi cùng ! "

Cố Nguyệt Mẫn nhìn người vẫn luôn hiểu đạo lý bên cạnh - Cổ Nghiên cũng yên lặng , sau đó nhìn nàng không nói , liền nổi giận : " Ngươi cũng muốn kháng lệnh không nghe ? "

" Thuộc hạ không dám kháng mệnh, chỉ mong Điện hạ suy nghĩ lại ! "

Cố Nguyệt Mẫn mặt không chút thay đổi nhìn hắn một cái , nói : " Ngươi theo kịp ngựa của ta sao ? " Nói xong kẹp bụng ngựa , tuyết sắc bảo mã lao như bay . Thành Thiên Phách cười hắc hắc , cũng thúc giục bảo mã đỏ thẫm đuổi theo , lưu lại một đám thị vệ ngây ngốc nhìn bóng dáng bọn họ .

------------------

P/S: Trong lúc Công chúa dụ gái thì người ta bi thảm muốn chết!

loading...

Danh sách chương: