Chương 64 : Tiềm hành [ Thượng ] .

Chương 64 : Tiềm hành [ Thượng ] .

Tiềm hành : Đi trong bí mật .

  -----------------  

Tuệ cực tất thương , tình thâm bất thọ * .

-----------------

( * ) Dịch nghĩa :

Người thông minh làm chuyện gì cũng thường lo nghĩ , suy xét mọi bề , vì suy nghĩ , lo nghĩ nhiều nên thường hại tới mình . Tình thâm chỉ tình cảm sâu nặng , khi bạn dành tình cảm sâu nặng cho một người thông thường đều bị tình cảm đó chi phối , đặc biệt là trong trường hợp có chuyện đau buồn , ưu thương sẽ làm bản thân bị tổn thương , nên sẽ không sống thọ được .

Nghĩa của cả câu : Là người quá thông minh tất sẽ tự hại tới mình , người có tình cảm sâu nặng thì không sống thọ được .

-----------------

Người thông minh , cũng dễ yêu sớm . Không biết Túc Sa Duyệt Dung có phải vì vậy mà sớm qua đời hay không . Nàng cũng không sống tới thời gian mà Quán chủ Thiên Vân Quan dự tính , đi trước hai năm . Có lẽ , trong mấy năm còn sống nàng đã bỏ ra quá nhiều vào tình cảm .

Nhưng , Cố Nguyệt Mẫn cũng không có thông tuệ như Túc Sa Duyệt Dung , cũng không đủ quyết tuyệt để cắt đứt tình sâu , trọng yếu hơn , từ nhỏ nàng đã là Công chúa tôn quý , được cô cô cường thế là Cố Thường Y che chở , trên đời này người có thể ép buộc nàng rất ít ; may mắn hơn nữa , nàng còn gặp được Nguyên Thương , là người tuyệt đối sẽ không vì bất kì cản trở bên ngoài nào mà thay đổi tình cảm , thế giới quan và tình cảm của sát thủ đều đơn giản đến đáng sợ .

Tất cả mọi người bao gồm thị vệ hay Công chúa đại nhân đều đang chìm đắm trong suy tính ' Thiên lý bôn tập ' [ Ngàn dặm tập kích ] tâm tình kích động , bình tĩnh nhất cũng chỉ có Nguyên Thương đại nhân . Nguyên Thương thường xuyên trải qua hoàn cảnh kinh tâm động phách [ chấn động lòng người ] , trên thế giới này không có chuyện gì có thể khiến nàng động dung , ngoại trừ an nguy của Cố Nguyệt Mẫn .

Nguyên Thương quay lại lều trại thám báo , mấy người Hung Nô được giam giữ riêng biệt , người nào cũng máu chảy đầm đìa , Nguyên Thương hướng về phía một tên thám báo , nói : " Đem từng tên vào doanh trại , ta muốn đích thân thẩm vấn . "

Nguyên Thường là nữ quân thần trong lòng mọi người , muốn thẩm vấn phạm nhân đương nhiên không thành vấn đề , lập tức mang đến doanh trại cho nàng . Không bao lâu , từ trong doanh trại truyền ra tiếng gào thét thê lương gần như là kêu khóc : " Ta hàng ! Ta hàng ! Ta đầu hàng ------ " .

Nghe tiếng kêu khóc , thám báo phía ngoài doanh trại càng thêm kính phục Nguyên Thương . Cao thủ là như thế nào ? Cao thủ là như thế này a ! Lúc bọn họ thẩm vấn , bọn chúng miệng còn cứng hơn mai rùa , ngoại trừ chửi bậy , cái gì cũng không nói ! Thủ đoạn của Nguyên cô nương và Điện hạ , đều khiến bọn chúng không dám hung hăng càn quấy nữa . Những người Hung Nô này ... đều da dày thịt béo , trời sinh bưu hãn , cương quyết càn rỡ , mặc kệ Phong đại nhân có hành hạ như thế nào , cũng chỉ tiết lộ một chút tin tức không quan trọng . Ngoại trừ hai mảnh vải giống như bản đồ kia được đựng trong túi giấy dầu , máu dính đầm đìa , nhưng cũng là do Phong đại nhân cắt từ sau cổ tên Hung Nô lấy được .

Mà Nguyên cô nương xuất thủ , lập tức khiến người Hung Nô phải kêu cha gọi mẹ cầu xin tha thứ , cũng không biết dùng biện pháp gì . Xem ra , bọn họ còn phải học hỏi nhiều .

Không bao lâu , mấy người Hung Nô đều lần lượt bị tra hỏi . Lúc Nguyên Thương đi ra , thu hoạch được ngày tháng , địa điểm bọn chúng tham gia chiêu binh , cùng với thế lực phân bố của các bộ lạc .

Nguyên Thương nhàn nhã bước đi , lau vết máu trên tay , mơ hồ nhìn thấy vài giọt đỏ thắm . Cải tà quy chính thì vẫn như thế , có thể thấy được lúc tra tấn cũng không văn minh hơn so với Phong Lão Nhị .

" Đem bọn họ đến chỗ đám người thợ săn kia , để bọn họ giết báo thù . " Nguyên Thương giọng nói bình thản , phảng phất như đang phân phó ' Đem đống rác này vứt đi ' vậy .

Thám báo ngoài cửa sửng sốt , nói : " Nguyên cô nương , tù binh này ... chúng ta không cần tra khảo lại tin tức sao ? "

Nguyên Thương đem khăn vừa lau tay ném cho hắn , nói : " Không cần . "

Những tên thám báo khôn khéo này đều có thể nghe hiểu ý tứ của nàng - Tất cả thông tin bọn chúng biết đã lấy được , cho nên , không cần nữa .

Nhìn Nguyên Thương rời khỏi , chúng thám báo tụ tập một chỗ , nhỏ giọng thầm thì .

" Nguyên cô nương thực sự quá lợi hại , có thể so với Phò mã của chúng ta ! "

" Aiz , ngươi nói xem , Phò mã gia đâu rồi ? Nói là sẽ cùng đi Bắc thượng nghênh địch , vậy mà nói trở về liền trở về , bỏ Điện hạ lại một mình , ngược lại sư tỷ lại đến . "

Tên còn lại nói : " Ta luôn có cảm giác kỳ quái ... Người có để ý , Nguyên cô nương và Phò mã gia chưa từng cùng nhau xuất hiện qua ! " Một thám báo hạ giọng nói , " Phò mã gia thuật dịch dung vô cùng lợi hại , ngươi nhìn Công chúa chúng ta , phò mã giúp Công chúa hóa trang , chúng ta đều không nhận ra được ! Cho dù quay về cưới mấy vị Vương phi , chúng ta cũng không thấy kì quái ... Ngươi nói , Nguyên cô nương có phải là Phò mã gia dịch dung không ? "

" Xuỵt ! Im miệng ! Muốn chết a , thống lĩnh đã hạ lệnh , hiện tại chỉ có thể xưng là Đại công tử , Nguyên cô nương , những xưng hô khác đều thu lại cho ta ! Bất cứ khi nào cũng không được nhắc lại ! " Thám báo bên cạnh hơi lớn tuổi , xuất thân từ phủ Phò mã lên giọng trách cứ , tiện đà nói : " Ta cũng cảm thấy vậy , Nguyên cô nương và Phò mã gia có chút giống như ... Không biết chỗ nào không đúng ! Nghe ngươi nói như vậy , ta cũng cảm thấy nàng và Phò mã gia giống nhau ! Đặc biệt , giọng nói kia , ánh mắt kia , thật giống ! "

Những thám báo này đi theo Nguyên thương học tập , tiếp xúc với Nguyên Thương nhiều nhất , Nguyên Thương cũng không cố tình che giấu , hơn nữa thường xuyên hoán đổi , cũng khó trách bọn hắn phát hiện . Nguyên Thương cũng không có suy nghĩ nhiều , không biết có phải Cố Nguyệt Mẫn cố ý hay không .

" Hắc ! Nếu thật như vậy , chẳng phải là ... Vị kia thành đại công tử còn Phò mã gia chúng ta lại thành phu nhân đại công tử , hắc hắc , trời đất đảo lộn , nam nữ khó phân biệt a ! "

" Ngươi biết cái gì ? Có thể đại công tử và Phò mã cố ý đùa vui ... Người trẻ tuổi mà .. "

" Nói cứ như ngươi rất già , cũng chỉ khoảng hai mươi ! "

" Hắc , lão Đậu ta là người từng trải ! Vợ ta cũng là mẹ hai đứa con rồi đấy ... Ta nhớ , tiểu tử nhà ngươi vẫn còn độc thân đi ? "

" Phi ! Nếu không phải thủ lĩnh làm chủ cho ngươi , ngươi có thể lấy được con gái Trương gia làm vợ sao ? Chờ ta đi theo thủ lĩnh cùng Công ... đại công tử lập công , ta sẽ xin thủ lĩnh cưới vợ cho ta ! "

" Thôi đi ! Bộ dạng như gấu lớn của ngươi ? Ngay cả thị nữ của đại công tử ngươi còn đánh không lại ! Lúc huấn luyện là ai bị mấy tiểu nha hoàn đánh cho tè ra quần ... "

" Hừ ! Nam nhân tốt không đánh nữ nhân , nếu không phải đại công tử cấp cho các nàng roi tiên gia pháp , ta sao lại bị đám nữ nhân này ... Hơn nữa , các ngươi ít hay nhiều cũng từng bị ăn roi đi ? " Thám báo trẻ tuổi cảm khái nói , " Vì sao nữ tử đại Yến chúng ta lợi hại như vậy ? Muốn đại nam nhân như chúng ta ... sống thế nào a ! "

" Ngươi không thấy uy thế của Trưởng Công chúa ở kinh thành sao ... Đại Yến này một nửa là do Công chúa giành được đấy ! "

" Nghe nói võ công của Trưởng Công chúa đã thông huyền [ xuất thần nhập hóa ] rồi , so với năm vị tông sư còn lợi hại hơn , là thiệt hay giả ? "

" Đương nhiên là thật ! Nếu không có thể mạnh như vậy sao ? Ta nghe nói , Lâu chủ Thiên Ngọc Lâu - Ngọc Hoàn Điền tiếng tăm lừng lẫy trên giang hồ , cũng là một trong ngũ đại tông sư , đã từng nhận ám sát Trưởng Công chúa . Nhưng sau đó thì sao ? Cũng bị Trưởng Công chúa của chúng ta thu thập dễ dàng , ta nghe nói , Thiên Ngọc Lâu cũng vì Trưởng Công chúa mà từ đó về sau ... không nhận ám sát Cố thị hoàng tộc nữa ! "

" Ta nghe nói cái này là do【 Nhai hạ chi minh】mà ? Sao lại liên quan đến Trưởng Công chúa ? "

" Nhai hạ chi minh là hiệp định giữa Hoàng đế và ngũ đại tông sư , nội dung thật sự chỉ có người hoàng gia biết , chúng ta cũng đừng đoán mò ! Bất quá có một chuyện là thật - Thiên Ngọc Lâu ám sát Trưởng Công chúa không thành công ! Ta có người bà con lúc trước làm tôi tớ trong Cố phủ , tận mắt chứng kiến Ngọc Hoàn Điền đến cửa muốn giết , nhưng lát sau lại khóc lóc quay về ! "

Mọi người liền cảm thấy hứng thú , hỏi : " Là tình huống gì ? Mau nói ... "

Đêm tuyết trời mờ tối , dưới ánh lửa trại , chúng thám báo vừa canh gác vừa nhỏ giọng nói đùa . Thị vệ hai phủ đã bắt đầu học được , có thể đùa giỡn bất kể lúc nào hay hoàn cảnh nào , thứ nhất có thể thả lỏng tâm trạng mà vui vẻ , thứ hai có thể rèn luyện khả năng canh giác và hợp tác phòng ngự - bọn họ bất cứ lúc nào cũng có thể đàm luận cơ mật , bởi vì khi bọn hắn ở cửa đàm luận , cho dù là võ lâm cao thủ , cũng không ai có thể tiếp cận mà không bị phát hiện được .

------------------

Dựa theo tin tức mà người Hung Nô cung cấp , đại quân Hung Nô sắp tới sẽ tập hợp lại .

Hừng đông ngày thứ hai , đội thám báo sau khi đi tra xét , trở về , phát hiện tình báo chính xác không sai .

Cố Nguyệt mãn ánh mắt lóe ra tia không chắc , nói : " Không biết Tả Hiền vương này đáng giá bao nhiêu bảo mã ? "

Tả Hiền vương là con trưởng của Thiền Vu Hung Nô , đệ đệ ruột của hắn - Lục vương tử Hung Nô từng bị Trưởng Công chúa bắt giữ , sau đó Đại Yến lấy Lục vương tử làm điều kiện đàm phán với Hung Nô , đổi lấy được năm ngàn chiến mã , cùng với ba con bảo mã Đại Uyên *  . Từ đó về sau , đại Yến không còn lo thiếu ngựa tốt nữa .

-------------

( * ) Bảo mã Đại Uyên ( hay còn gọi là Đại Uyển ) :

Giống ngựa xứ Đại Uyển sống trên các đỉnh và sườn núi cheo leo , gọi là Thiên mã , người ta không thể bắt được mà chỉ có thể dụ cho lai giống để nuôi ngựa con mà dùng , loài ngựa con đó người Trung Hoa gọi là thiên mã tử hoặc giống ngựa mồ hôi đỏ như máu , dai sức và khỏe tuyệt trần , mà người Trung Hoa gọi là [ Hãn huyết thần câu ] hay [ Hãn huyết mã ] .

-------------

Nếu như bắt được Tả Hiền vương , thì có thể đổi về được bảo vật gì đây ?

Cố Nguyệt Mẫn - vị Công chúa Điện hạ này lấy Cố Thường Y làm tấm gương , vậy nên khi đối mặt với thời điểm có lợi này , không động tâm là giả .

Nguyên Thương suy nghĩ một chút , nói rất chân thành : " Bắt Tả Hiền vương làm tù binh , xác suất thành công không tới một phần . Nhưng nếu ám sát Tả Hiền vương thì có thể cân nhắc , mang theo mười lăm người giỏi nhất . Nhưng dù có chọn những người mạnh nhất của chúng ta , xác suất thành công cũng chỉ khoảng ba phần , nếu mà thành công , những người chấp hành nhiệm vụ khả năng sống sót gần như là số không . Cho dù ta dẫn đội , số người sống trở về cũng không quá ba người . "

Cố Nguyệt Mẫn tiếc nuối thở dài , sau đó dở khóc dở cười nhìn Nguyên Thương . Nàng bất quá chỉ nói đùa thôi , lúc nói ra , cũng cảm thấy ý tưởng này không có khả năng . Nhưng Nguyên Thương lại rất nghiêm túc vì nàng suy nghĩ xác suất thành công .

Nguyên Thương không rõ , hỏi : " Làm sao vậy ? " Lúc trước , mỗi khi có nhiệm vụ Vu Linh đại tỷ đều dặn dò , tất cả thành viên bọn họ cũng đều như vậy a . Nguyên Thương và nhị ca Nhậm Thiên thường suy nghĩ những cách đơn giản nhất , khi đó Vu Linh đôi lần cũng giống như Cố Nguyệt Mẫn nhìn nàng và Nhậm Thiên như vậy , nàng cũng không biết vì sao . Hiện nay , vẫn không biết .

Nhìn nàng nghiêm túc như vậy , Cố Nguyệt Mẫn thật lòng nghĩ , cũng không có cái gì có thể so với điều này , làm cho lòng người ấm áp .

" Thập Tam , ngươi thật sự là người đáng yêu nhất trên đời này ! Nếu như cô cô nhìn thấy ngươi , nhất định sẽ thích ngươi ! "

Nguyên Thương vẻ mặt thản nhiên , chẳng hề để tâm , " Người khác nhìn ta ra sao , cũng không liên quan đến ta . "

Cố Nguyệt Mẫn cười nhạo nói : " Vậy còn cái nhìn của ta ? "

Nguyên Thương nhìn nàng , không biết phải trả lời sao cho tốt . Cố Nguyệt Mẫn nụ cười ôn nhu trở nên rực rỡ .

Nguyên Thương nhìn nàng cười , trong lòng khẽ động , cúi người chồm tới hôn nàng .

Cố Nguyệt Mẫn đỏ mặt , nói : " Ngươi lại như vậy nữa rồi ! Bây giờ còn là ban ngày ! "

Nguyên Thương ánh mắt sáng quắc nhìn nàng , " Buổi tối thì được sao ? "

" Ngươi ... " Cố Nguyệt Mẫn đáp ứng cũng không được , không đáp ứng cũng không phải . Chẳng lẽ nàng lại nói : " Tốt , buổi tối chúng ta thân thiết đi ! " Vậy nên , Cố Nguyệt Mẫn chỉ có thể giậm chân , nói : " Chờ ngươi có thể đánh thắng ta rồi nói ! "

loading...

Danh sách chương: