Chương 58 : Duy nguyện vĩnh dĩ vi hảo dã .

Chương 58 : Duy nguyện vĩnh dĩ vi hảo dã * .

( * ) Duy nguyện vĩnh dĩ vi hảo dã : Chỉ mong giao tình mãi bền lâu .

Nhóm thị vệ đầu lĩnh đều là người tâm trí cứng cỏi , không biết đêm qua ngủ như thế nào , sáng hôm nay mọi người đều dậy sớm . Cố Nguyệt Mẫn cùng chủ sự Mạc Dật của thương đội Mạc thị sau khi thương lượng , mỗi người đi một ngả . Thương đội như trước đi tìm nơi Đột Quyết buôn bán , đồng thời tìm hiểu tình báo , cùng với việc phái ra lính liên lạc trở về thông tri Tằng Nghị tướng quân của Cổ Lan trấn , đương nhiên , vì tăng thêm tin tưởng , truyền tin dùng tới ấn triện [ con dấu ] của Công chúa và Phò mã .

Còn Cố Nguyệt Mẫn chuẩn bị nhân mã  , đuổi theo tung tích của người Hung Nô . Nguyên Thương trong thế giới tương lai , các loại địa hình đều trải qua huấn luyện , ở kỹ thuật truy tung cùng phản truy tung [ lần theo dấu vết và che dấu dấu vết ] đã từng cùng với các sát thủ cao cấp khác tiến hành đọ sức qua . Nguyên Thương là người còn sống cuối cùng , vì thế năng lực của Nguyên Thương không cần phải nghi ngờ . Lúc trước ở Bạch Mã Tự , nhân mã mai phục ngoài mấy nghìn thước nàng cũng có thể phát hiện , kỹ thuật truy tung , Phong Lão Nhị lão thám báo lâu đời này cũng chỉ có thể làm đồ đệ của nàng .

Cố Nguyệt Mẫn luôn mỉm cười như gió phong , nhưng hiện tại lại mang theo nhàn nhạt ưu thương . Đối với những người khác mà nói , đây chỉ là một nhóm người của dân chúng Đại Yến . Cố Nguyệt Mẫn tuy rằng không nói qua , nhưng trong đám sơn dân này , tất nhiên có người nàng từng nhận thức . Nếu không , bằng định lực của Cố Nguyệt Mẫn , sao ngay cả bản lĩnh mặt ngoài cũng không giả trang được ?

Lúc đại đội nhân mã tiến lên , Nguyên Thương lui ở sau cùng , đối với Phong Lão Nhị nói một tiếng : " Ta đi lau sạch dấu vết hành quân " , rồi rời đội ngũ . Cố Nguyệt Mẫn đang nghe kế hoạch hành quân của Cổ Nghiên , cũng không phát giác nàng rời đi .

Không bao lâu , Nguyên Thương cách xa đội ngũ hơn trăm mét , ghìm ngựa đứng ở ven đường , roi ngựa quất lên không trung , phát ra một tiếng " Ba " , hướng về phía lùm cây quát : " Lăn ra đây ! "

Trong lùm cây đầu tiên vang lên tiếng ngựa hí , sau đó một con ngựa đen thuần từ trong bụi cây đứng lên , con ngựa này có màu lông rất xinh đẹp , không chút tạp lông , hai mắt hữu thần , trong mắt mang theo linh tính , sáng ngời hữu thần nhìn Nguyên Thương , là con ngựa vô cùng tốt .

Ngay sau đó một nam tử bên cạnh hắc mã đứng lên , trên đỉnh đầu còn vài miếng lá cây , trong tay ôm một bó hoa cúc dại , có chút kinh hỉ , có chút chần chờ , còn có chút lo lắng , nhìn Nguyên Thương , không biết nên tiến hay lui .

Nguyên Thương thấy người này , đôi mi thanh tú xiết chặt , kéo ngựa xoay đi .

" Ai , Kì muội ! " Chu Vân Tuyền xoay người lên ngựa , hắc mã thế nhưng không cần chạy lấy đà , trực tiếp nhảy ra , vượt qua mấy thước lùm cây , dừng ở phía sau Nguyên Thương , vội vội vàng vàng hô , " Kì muội , ngươi chờ ta một chút ! "

Nguyên Thương lập tức ngồi im , lạnh lùng nhìn hắn . Dựa theo tính tình của nàng , một kiếm giết , đơn giản mau lẹ . Nhưng một khi hạ thủ không được , nàng lại không biết làm thế nào xử lý . Vốn muốn hỏi Cố Nguyệt Mẫn , nhưng nghĩ đến ở Cổ Lan trấn nhìn thấy Chu Vân Tuyền sau Cố Nguyệt Mẫn khí tức lạnh lẽo như sương lạnh , trực giác nói cho nàng vẫn là đừng cho Cố Nguyệt Mẫn biết .

Quay đầu nhìn Chu Vân Tuyền , chỗ chân trái bị mình đạp bị thương hơi gồ , chắc là đã băng bó . Người này góc áo vài chỗ bị rách , đầy người bụi đất , chật vật cưỡi hắc mã , trong tay còn gắt gao nắm lấy đóa hoa cúc , muốn nói lại thôi .

Nguyên Thương âm thanh lạnh lùng nói : " Ngươi đi theo ta rốt cuộc muốn làm cái gì ? "

Chu Vân Tuyền thấy Nguyên Thương nói chuyện với hắn , tức khắc mặt đầy tươi cười , nói : " Kì muội , lần này đi phương Bắc , người Hung Nô hung ác , ta đi theo ngươi có thể bảo hộ ngươi  a ! "

Nguyên Thương nhìn thoáng về phía bắp chân bị thương nặng của hắn , giục ngựa rời đi . Đối với xưng hô ' Kì muội ' , Nguyên Thương đã mặc kệ .

Chu Vân Tuyền mặt đỏ lên . Theo hắn nhìn thấy , võ nghệ của hắn vốn cao hơn Nguyên Thương rất nhiều , ngày ấy chẳng qua là chính mình lơ là sơ suất , lại bởi vì đối phương là ' Kì muội ' mà không yên lòng , thế nên mới bị bắt trụ . Nhưng không nghĩ tới Nguyên Thương cho rằng chính mình võ nghệ thấp kém . Này thật sự là thiên đại oan uổng a ! Nếu hắn võ nghệ thấp kém , cũng không có khả năng cùng Lão Thất - Đan Tự Nam đến Cổ Lan trấn , nơi buôn bán trọng yếu như vậy a !

Nguyên Thương cưỡi ngựa đi một hồi , nghĩ đến dáng vẻ của Chu Vân Tuyền , không biết như thế nào , bỗng nhiên nhớ tới lão Bát của [ Hắc Sắc Chỉ Vân ] . Lão Bát là một tên hoa hoa công tử , trong nhiệm vụ chỉ cần có phụ nữ , hắn thường hay làm chơi ăn thật , bởi vì hắn đặc biệt biết cách làm các cô gái vui vẻ . Lão Bát thường nói , muốn tán gái , có rất nhiều loại thủ đoạn , nhưng mà xe cùng hoa tươi là không thể thiếu . Giống như ăn cơm , tuy rằng là gan ngỗng , bào ngư thậm chí mãn hán toàn tịch * đều là nhân gian mỹ vị , nhưng mặc kệ những món này mỹ vị cỡ nào , mọi người cũng không thể rời bỏ cơm trắng , bánh bao . Dù là Công chúa hoàng thất , hay là tiểu muội thôn quê , bản tính của phụ nữ là không thay đổi . Mặc kệ thủ đoạn có bao nhiêu tốt , muốn đi câu dẫn con gái , đều cần phải có xe tốt hoặc là hoa tươi đến làm nền , rồi mới nói về thứ khác .

( * ) Mãn Hán toàn tịch :  hay Tiệc triều đinh Hán Thanh là một trong những đợt tiệc lớn nhất được ghi chép ở Mãn Châu và trong lịch sử Trung Hoa . Tiệc này bao gồm 108 món độc đáo từ nhà Thanh và nhà Hán . Nó được tổ chức trọn 3 ngày với 6 bữa tiệc .

Ở cổ đại , đương nhiên không có vật thể công nghệ cao như xe hơi . Nhưng không có xe tốt , thì có ngựa tốt a ! Nhìn xem con hắc mã này tốt vô cùng , ngay cả nàng cũng nhịn không được mà thích . Như Cố Nguyệt Mẫn , hẳn sẽ không thích tục vật như hoa tươi đi ? Nhưng muốn ở thảo nguyên rong ruổi , phải có một con ngựa thật tốt !

Vì thế Nguyên Thương lập tức xoay người trở lại . Chu Vân Tuyền thấy Nguyên Thương trở về , nghĩ là nàng hồi tâm chuyển ý , vẻ mặt kinh hỉ . Ai ngờ Nguyên Thương không nói hai lời , xoay người xuống ngựa , một tay kéo hắn xuống ngựa , lại đổi hai cái yên ngựa , xoay người lên hắc mã  .

Hắc mã làm sao chịu theo ? Chân trước đứng lên , lớn tiếng hí , muốn làm Nguyên Thương rớt xuống ngựa . Càng là thần mã càng có trí tuệ , nếu không phải người cưỡi ngựa kỳ tài , tuyệt đối không thể hàng phục . Còn có mã vương trong truyền thuyết , chỉ khuất phục một vị chủ nhân , sau đó dù có hiếp bức , mặc kệ thuật cưỡi ngựa hay sức lực cao siêu thế nào cũng sẽ liều chết không theo .

Con hắc mã này đã nhận thức Chu Vân Tuyền làm chủ nhân , làm sao sẽ dễ dàng khuất phục người khác ? Cho dù không làm nàng rơi xuống được , thì cho nàng nghiêng ngả vài cái , hoặc kéo nàng chạy vài vòng đường cong , cách con ngựa muốn ném người xuống còn nhiều , người bình thường có lẽ khống chế không được . Nguyên Thương chỉ là kiếp trước vì ám sát người quyền quý ngoại quốc mà học một chút cưỡi ngựa , lại trải qua nửa năm cùng Thần Cơ Tử ở Giang Nam du lịch mà tiến bộ một chút , nhưng ở thuật cưỡi ngựa , chỉ có thể cùng kỵ binh bình thường so sánh , nếu thật đọ sức thì cũng kém hơn bọn người Cổ Nghiên .

Nàng đối với tập tính của ngựa cũng không phải vô cùng rõ ràng , bằng không cũng sẽ không trực tiếp nhảy lên lưng hắc mã . Con ngựa xóc nảy , Nguyên Thương gắt gao nắm dây cương , kẹp lấy bụng ngựa , suýt chút nữa rơi xuống .

Bất quá cũng không đợi cho hắc mã nổi giận , Chu Vân Tuyền trấn an nói : " Ngọc Kỳ Lân ! Đừng nhúc nhích ! " Hắc mã nghe hắn nói , lập tức an phận , nhưng vẫn phát ra tiếng phì phì trong mũi , có chút nóng nảy .

Chu Vân Tuyền khập khiễng tiến lên vuốt ve đầu ngựa , nói : " Ngọc Kỳ Lân , ngoan ! Ta đem ngươi cho Kì muội ! Ngươi phải ngoan ngoãn nghe lời , đừng làm Kì muội hoảng sợ ! "

Con ngựa tựa hồ nghe hiểu lời nói của hắn , nhẹ giọng hí hai tiếng , liền cúi đầu không nóng nảy nữa , chỉ là vó ngựa trước sau lần lượt giẫm đạp , có vẻ rất có sức sống rất có linh tính . Cũng chỉ có thần mã như vậy mới có khả năng giống như người yên lặng ẩn núp ở trong lùm cây không hề phát ra tiếng .

Chu Vân Tuyền nhìn nàng , ánh mắt sáng ngời , chứa đầy thâm tình , nói : " Kì muội , Ngọc Kỳ Lân vốn nên đi theo ngươi , lúc nó tuổi còn nhỏ , là ngựa con được thương đội Tiếu gia đem từ thảo nguyên Mạc Bắc mang về . Năm đó ngươi đem nó gửi ở sân ngựa của đại sư huynh nuôi dưỡng , nửa năm trước ta đem nó mang trở về , lại không có cơ hội cho ngươi . Nay ngươi không muốn gặp ta , liền để nó cùng ngươi đi đi ! "

Sát thủ nếu có thích thứ gì đó , thì phải là vũ khí và trang bị . Ở thế giới này , đao kiếm , ngựa là trang bị vũ khí , Nguyên Thương làm sao thấy thứ mình thích mà không thèm ? Trong nhìn nhận của nàng , trên thế gian này không có thứ gì trời sinh liền thuộc về mình , muốn có gì đó thì tự mình đến cướp . Công chúa cũng vậy , ngựa tốt cũng thế .

Nhưng Nguyên Thương lại chưa bao giờ trải qua việc được ' người xa lạ ' đưa tặng này nọ không cần trả lại . Cho dù là lúc trước cũng thế , huynh đệ tỷ muội lúc trước có cái gì cũng là trao đổi mà thôi , liền ngay cả Vu Linh đại tỷ sai phái bọn họ cũng cấp phí làm thuê , chưa bao giờ tặng đồ miễn phí .

Nguyên Thương chung quy cảm thấy có chút tư vị không phải . Tên Chu Vân Tuyền này , tự cho là đúng , lại ngây ngốc ngu si , nhưng đối đãi chủ nhân trước của thân thể này không chút giả dối . Chỉ là , chính mình mỗi lần nổi lên ý niệm giết hắn trong đầu , lại không hạ thủ được . Bởi vì hắc mã nên cảm thấy thiếu hắn chút gì đó .

Nguyên Thương nhíu mày , dứt khoát coi như không nghe thấy . Trong lòng nghĩ , con ngựa này là do nàng cướp , nhân tình gì đó , nàng mới không tiếp thu !

Nguyên Thương sắc mặt giận dữ , nói với hắn : " Đừng để ta nhìn thấy ngươi ! "

Chu Vân Tuyền nói : " Được được , ta sẽ không để ngươi thấy ta ! Ta liền từ rất xa đi theo các ngươi , ngươi nếu có chuyện gì , chỉ cần kêu Ngọc Kỳ Lân quay lại , ta lập tức đi tìm ngươi ! "

Nguyên Thương đối với người ngoài đều cực kỳ lãnh đạm , không đặt sinh tử người ngoài ở trong mắt . Nhưng lần này có chút tức giận . Tên Chu Vân Tuyền giết không được , đuổi không đi này , ít nhất có thể ảnh hưởng cảm xúc Nguyên Thương .

Nếu thân thể Tô Kì linh hồn không phải Nguyên Thương , dù thân thể này đổi lại là bất kỳ nữ tử nào , được thanh niên tuấn tú như Chu Vân Tuyền toàn tâm đối đãi như vậy , rất khó tránh khỏi sẽ có chút động tâm , cho dù không động tâm trong lòng cũng sẽ có hảo cảm . Chỉ là , với người không có cảm giác an toàn như Nguyên Thương , chiếm được thứ đáng giá quý trọng hay khó có được , tất nhiên sẽ giữ chặt , giấu kỹ còn lại đều xem thường . Cảm tình đối với người cố chấp như Nguyên Thương mà nói , cùng thế tục giống nhau rất nhiều thứ , gần quan được ban lộc , vào trước là chủ , chỉ cần nhận định một người , sau đó dù gặp gỡ người có tốt hơn một nghìn một vạn lần , đều khó có thể lay động . Cho dù Cố Nguyệt Mẫn muôn vàn không tốt tất cả đều không tốt , nàng cũng khó mà dao động , huống chi , mị lực của Cố Nguyệt Mẫn , dù là bóng lưng Chu Vân Tuyền cũng khó mà theo kịp .

Nguyên Thương trở lại đội ngũ , mọi người nhìn thấy dưới thân nàng là tuấn mã Ngọc Kỳ Lân , trong mắt đều ngạc nhiên .

" Ai nha mẹ của ta ! Con ngựa này bộ dáng thật đẹp , xem căn cốt cũng rất tốt , mụ nội nó đúng là bảo mã a ! Không hổ là chủ tử của ta ! " Phong Lão Nhị làm thám báo , coi trọng nhất là ngựa , thấy Ngọc Kỳ Lân , nước miếng đều chảy xuống , nếu không phải Nguyên Thương cưỡi ngựa , khẳng định đã sớm chạy đến dùng hết các loại phương pháp liều chết giành lấy !

Trình Duyên nói với Lục Minh bên cạnh : " Này , Lục Tú Tài , ngươi nói Phò ... Nguyên cô nương tại sao trong chốc lát không thấy liền kiếm được một bảo mã a ? Không phải vừa mới ở trong rừng cây hàng phục đi ? "

Lục Minh cũng hai mắt sáng lên nhìn Ngọc Kỳ Lân , trong miệng thở dài : " Không biết ... Nguyên cô nương cho tới bây giờ đều thần thần bí bí ... Ai , thật sự là bảo mã a ! "

Cố Nguyệt Mẫn đang cùng Cổ Nghiên nghiên cứu lộ tuyến đi đường , chợt nghe thấy âm thanh nghị luận phía sau , quay đầu , vừa lúc thấy Nguyên Thương cưỡi hắc mã theo đường mọi người tránh ra chạy tới , ghìm ngựa , chỉ vào ngựa cưỡi dưới thân hỏi : " Ngựa này như thế nào ? "

Cố Nguyệt Mẫn nhìn ngựa cưỡi vừa đổi của nàng , cũng không hỏi nhiều , chỉ là cười khen : " Ngựa này là thần mã , rất thích hợp để Thập Tam cưỡi . "

Nguyên Thương nhìn nàng , dừng một chút , nói : " Tặng ngươi được không ? "

Cố Nguyệt Mẫn kinh ngạc hơi hé môi , sau lại rũ mi mắt xuống , vén một chút tóc mai ra sau , mỉm cười , nói : " Rất tốt . "

Nguyên Thương nghe xong , không nhịn được đối với Cố Nguyệt Mẫn lộ ra ý cười nhẹ nhàng .

Chỉ có nữ tử trí tuệ như Cố Nguyệt Mẫn , mới có thể từ động tác rất nhỏ của Nguyên Thương cùng với chút biến hóa trong ánh mắt mà thấy được quan tâm cùng luống cuống . Mặc kệ ngựa này từ đâu đến , chỉ vì Nguyên Thương muốn có được nụ cười của mỹ nhân mà làm ra cử chỉ ngốc nghếch , khiến nàng vui sướng . Cố Nguyệt Mẫn giờ khắc này , xác thực là tươi cười nhẹ nhàng , trong lòng ấm áp , mềm mại một mảnh , u sầu hôm qua phảng phất trong chớp nhoáng mà tiêu thất . 

Nàng là Trưởng Công chúa tương lai của thiên triều , bảo mã gì mà chưa thấy qua ? Chính trong trang viên của nàng cũng nuôi rất nhiều , hiện tại nàng cưỡi bạch mã chính là thần mã cô cô Cố Thường Y tặng , trừ bỏ Cố Nguyệt Mẫn còn chưa có người thứ hai cưỡi . Con cháu thế gia vì lấy lòng nàng , tặng nàng vô số trân bảo , bao gồm tuấn mã , kì trân , đồ cổ , thậm chí còn có thần binh lợi khí , bí tịch võ công , nhưng nàng cho tới bây giờ đều chướng mắt . Dù Nguyên Thương này có chút trúc trắc , sắc mặt mang chút vui mừng mỉm cười , lại làm cho nàng cảm thấy nhận được lễ vật tốt nhất thế gian này .

Cố Nguyệt Mẫn bỗng nhiên cảm thấy , chính mình cả ngày tính toán mưu kế , thế nhưng ngay cả tuổi của mình cũng đều quên . Mình cùng Thập Tam , bất quá chỉ là thiếu nữ mười sáu bảy tuổi mà thôi ...

Thoáng nhìn đám cúc dại bên cạnh vách đá , roi ngựa trong tay giơ lên , chóp roi quấn lấy đóa cúc dại , lúc roi ngựa trở lại , đóa hoa cúc kia cũng cùng nhau quấn trở về , nằm ở trong tay nàng .

Cố Nguyệt Mẫn tiến lên vài bước , đến gần Nguyên Thương , đứng ở bên cạnh Nguyên Thương , khẽ ngửi mùi hoa , tao nhã thoát tục , nói : " Thập Tam , cổ nhân nói : Đầu ngã dĩ mộc qua , báo chi dĩ quỳnh cư * , hôm nay ngươi tặng ta bảo mã , ta liền tặng ngươi hoa tươi . Hoa tươi xứng mỹ nhân , thích hợp , thích hợp ! "

Nói xong đem hoa cúc đặt ở trong tay Nguyên Thương còn đang sững sờ , thản nhiên cười , xoay người rời đi , thanh âm cười khẽ vẫn còn bên tai .

Qua thật lâu , đến khi Cố Nguyệt Mẫn đã cùng Cổ Nghiên ở phía trước dẫn đường , đại đội nhân mã tăng nhanh tốc độ , Nguyên Thương mới hồi phục lại tinh thần , chợt nhớ - Cố Nguyệt Mẫn nói , không phải hồi báo , mà là vì ' vĩnh dĩ vi hảo dã ' * .

Không biết Cố Nguyệt Mẫn như vậy có phải là đùa giỡn hay không .

Nguyên Thương cầm đóa hoa cúc kia , trước mắt vẫn còn nghe thấy tiếng cười nói thản nhiên vừa rồi của Cố Nguyệt Mẫn . Nàng rốt cục hiểu được một chút . Chu Vân Tuyền tặng bảo mã , lưu luyến ở mấy trăm dặm không đi , nàng không chút nào để ở trong lòng , nhưng mà Cố Nguyệt Mẫn nhẹ nhàng tươi cười , lại khiến nàng tâm thần nhộn nhạo , không thể tự thoát ra được .

-----------------------

( * << Bài thơ [ Mộc qua ] của Khổng Tử >>

Đầu ngã dĩ mộc qua , báo chi dĩ quỳnh cư . Phỉ báo dã , vĩnh dĩ vi hảo dã !

Đầu ngã dĩ mộc đào , báo chi dĩ quỳnh dao . Phỉ báo dã , vĩnh dĩ vi hảo dã !

Đầu ngã dĩ mộc lý , báo chi dĩ quỳnh cửu . Phỉ báo dã , vĩnh dĩ vi hảo dã !

 Dịch thơ :

Người cho ta đu đủ , ta lấy quỳnh cư đáp tặng lại . Nào phải vì báo đáp , chỉ mong giao tình mãi bền lâu ! 

Người cho ta trái đào , ta lấy quỳnh dao đáp tặng lại . Nào phải vì báo đáp , chỉ mong giao tình mãi bền lâu ! 

Người cho ta trái mận , ta lấy quỳnh cửu đáp tặng lại . Nào phải vì báo đáp , chỉ mong giao tình mãi bền lâu !

Chú thích : Quỳnh cư , quỳnh giao , quỳnh cửu : Đều là các loại ngọc .

-----------------------

Chỉ mong giao tình mãi bền lâu ... Nguyên Thương nhìn hoa trong tay , thầm nghĩ : Đây là tư vị động lòng sao ?

" Nguyên cô nương , Nguyên cô nương ! " Phía trước chợt có người đạp lên cành khô từ lùm cây chạy về .

Nguyên Thương đem hoa cúc nhét vào trong ngực , nghiêm mặt nói : " Chuyện gì ? "

Tất cả mọi người tự giác che chắn động tác giấu hoa của Nguyên Thương , lính liên lạc cũng nghiêm trang nói : " Phía trước phát hiện dấu vết vó ngựa của kỵ binh Hung Nô , Điện hạ thỉnh Nguyên cô nương đi xem . "

-----------------------

P/S : Bài thơ này có ý nghĩa rất hay nha  !  Sau này có tặng quà cho ai thì hãy vì muốn giữ mối quan hệ tốt và lâu dài với người đó chứ đừng vì đáp lễ .

Người mình thích có tặng hoa dại thì vẫn thích , người mình không thích có tặng bảo mã cũng chẳng cảm kích kia kìa !

Hôm nay chế đi chơi nên post cho mọi người . Hy vọng hôm nay khởi đầu thuận lợi , mọi người đều vui vẻ , ta cũng vui vẻ luôn , hehe !

loading...

Danh sách chương: