Chương 130: Bà xã của tôi

Chương 130: Bà xã của tôi

Lộ Tây Trán đã từng vì mình tuổi trẻ tài cao mà tự kiêu thanh cao, trong thế giới của nàng, có thể thiếu đi thất tình lục dục, cho nên những hương vị nhân tình đều bị nàng hóa thành động lực phấn đấu. Đối với nàng mà nói, học tập và tư duy là một chuyện hết sức đơn giản, bao gồm cả chuyện trở thành nữ giáo sư, dường như tất cả đều được nằm trong kế hoạch mà nàng đã tạo nên cho cuộc đời của mình, không có chuyện gì kinh hỉ bất ngờ đáng để nói cả. Lúc nhàn rỗi thì nàng thích ngâm nga thưởng thức văn chương của Lỗ Tấn, cũng bởi vì nàng cùng vị Châu tiên sinh này là cùng một loại người. Thời đại của Lỗ Tấn là thời đại tiên phong, bởi vì tư tưởng quá thông thấu, thường xuyên có một kiểu trí tuệ được sinh ra từ cảm giác cô độc, trùng hợp là Lộ Tây Trán cũng như vậy. Bởi vì quá ưu tú, cho nên không có chuyện đời nào có thể lọt vào mắt bọn họ.

Sự xuất hiện của Kiều Ỷ Hạ, làm cho nàng cảm nhận được sự tồn tại của mùi vị nhân tình, nàng không muốn vùi đầu trong phạm vi hoạt động là vùng biển kiến thức kia nữa, mà là nàng muốn cùng cô dắt tay nhìn thủy triều lên xuống, kề vai sát cánh nhìn hoa nở hoa tàn, lĩnh hội hết tất cả tốt đẹp của nhân thế.

Lần quay lại Kiều thị này, đối với Kiều Ỷ Hạ chính là một lần rèn luyện mới, cô thuận lợi trở thành nhân viên chính thức của Kiều thị, cân đối thành thạo công việc và cuộc sống.

Lộ Tây Trán chỉ cần biểu hiện một chút ý nguyện muốn dạy học ở trường đại học thì tất cả hiệu trưởng đều noi theo "ba lần đến mời". Tuy lúc trước nàng dính phải chuyện làm thuốc giả nhưng trình độ học thuật của nàng thì không có gì phải chê, có ai lại không muốn để cho vị giáo sư nổi tiếng nước ngoài này dạy học ở trường của mình cơ chứ. Về công về tư, đều là chuyện vẹn toàn của đôi bên.

Vùng đất gồ ghề hoang vu, cành khô lá héo một mảnh lạnh lẽo, người đứng bên cạnh Lộ Tây Trán thở dốc một hơi, chợt bị gió sương thổi đến, làm cho cả người lạnh đến dựng tóc.

"Lộ giáo sư, đi về phía trước tầm mười phút nữa là đến." Người nói chuyện là Trương Trạch, một cảnh sát đã về hưu, đã từng là lãnh đạo trực tiếp của cảnh sát Bành.

"Ừm." Lộ Tây Trán chỉ khẽ ừ một tiếng, không nhanh không chậm đi tiếp.

Bây giờ bắt đầu vào đông, không khí lạnh lẽo khiến cổ họng nàng đau đớn khó nhịn, hơi thở cũng trở nên khó khăn gấp rút. Nàng đi đằng trước Trương Trạch, từ trong túi áo lấy ra bình thuốc phun sương, nhẹ nhàng phun hai cái, mới cảm giác tốt hơn một chút. Bệnh hen suyễn kiêng kị nhất là bị cảm lạnh, những lúc chuyển mùa thế này là dễ bị tái phát nhất.

Trước mặt là một nhà xưởng bị bỏ hoang, hoặc nói là một mảnh phế tích thì đúng hơn, theo lời Trương Trạch nói, năm đó nơi này là một nhà xưởng không người lui tới, bởi vì nơi đây âm khí trùng điệp, hiếm có người đến đây. Những năm này bị thời gian bào mòn, nơi này đã đổ nát không chịu nổi, chỉ còn vài viên ngói vụn và sắt gỉ, tản ra mùi khó chịu.

"Lúc đó, chúng tôi chính là ở chỗ này, tìm thấy hai chị em Kiều gia." Trương Trạch nhớ lại nói.

Lộ Tây Trán dò xét nhìn ông một lần, ông mới tiếp tục: "Tình cảnh ngày đó tôi mãi mãi không thể quên, cậu bé đáng thương kia cả người đầy máu, bị người ta đâm mấy nhát rồi, đừng nói là vợ chồng Kiều gia, đến chúng tôi cũng đau lòng muốn khóc. Cô biết không Lộ giáo sư, một đứa trẻ nhỏ như vậy, sau khi chết, vẫn mở to đôi mắt, thanh tịnh sáng ngời, phảng phất như có ngàn vạn lời muốn nói...."

"Cô gái thì sao?"

"Cô gái à, cả người giống như người bệnh bị mất trí nhớ, điên điên ngây ngốc, thấy tôi thì liền nhào lên cắn tôi, nói tôi là người xấu, muốn giết tôi. Chúng tôi nghĩ, có lẽ cô bé đã quá sợ hãi, dù sao lúc đó, cô bé cũng chỉ là một đứa trẻ vị thành niên, sau đó thì được đưa đến bệnh viện...."

"Thủ phạm thì sao?" Nàng thản nhiên hỏi, "Nếu như tôi nhớ không nhầm, vụ án này, năm đó vẫn chưa được kết án."

"Đúng." Trương Trạch gật đầu, "Đây cũng là tảng đá trong lòng tôi, lúc đó, vụ án bắt cóc này được coi là vụ án lớn, cho nên mới phân cho tổ trọng án chúng tôi điều tra, không chỉ như thế, còn điều các cao thủ phá án từ thành phố khác đến hỗ trợ chúng tôi. Chỉ tiếc thủ phạm để lại rất ít chứng cứ, chúng tôi dùng tia laser để kiểm định rất nhiều chỗ, nhưng mà vẫn không phát hiện bất kì dấu vết nào thủ phạm lưu lại, vân tay, dấu chân, tóc, tất cả đều không có. Thậm chí con dao dùng để giết cậu bé kia, cũng không để lại dấu vân tay, điều này thật sự tạo nên khó khăn rất lớn cho quá trình phá án của chúng tôi."

"Lúc đó bọn bắt cóc nói gì với các ông? Tra không được vị trí cụ thể của hắn ư?"

"Bọn bắt cóc trước đó đã gọi điện cho Kiều gia rồi, thế nhưng vợ chồng Kiều gia nhận được điện thoại thì không lập tức báo cảnh sát. Đây cũng là vấn đề chung phổ biến trong những vụ án bắt cóc, cha mẹ sợ bọn bắt cóc giết con tin, điều đầu tiên nghĩ đến không phải là báo cảnh sát mà là dùng tiền để giao dịch. Ai, nhưng bọn bắt cóc há có thể thuận theo mong muốn của họ như vậy sao. Kiều tiên sinh hẹn xong địa điểm mang tiền đến rồi, nhưng mà không thấy bóng dáng của con trai con gái, thậm chí là bóng dáng của bọn bắt cóc cũng không có. Bọn bắt cóc đương nhiên không thể nào để ông ấy nhìn rõ mặt thật, gọi điện bảo Kiều tiên sinh rời đi trước, nói là sau khi xác nhận tiền thì sẽ trả bọn trẻ trở về. Nghe được giọng của con trai rồi, Kiều tiên sinh không có biện pháp, đành phải tạm rời đi trước. Đáng tiếc, đợi phải đợi trái, vẫn không đợi được con trai con gái, lúc này mới gọi điện báo cảnh sát. Thế nhưng lúc này bọn bắt cóc đã sớm bỏ trốn mất dạng." Trương Trạch nói, mỗi một chi tiết của vụ án năm đó vẫn khắc sâu trong đầu ông.

Lộ Tây Trán không nói gì nữa, giày ống cao giẫm lên mặt đất, lúc này đã nổi gió, bụi bay tứ tung, cách đó không xa là một gốc cây cổ thụ đã khô lá, thời gian qua đi cảnh vật thay đổi, nơi này đã sớm không biết trải qua mấy lần luân hồi rồi, che kín dấu vết ăn mòn của năm tháng. Lộ Tây Trán đi về phía trước vài bước, từng bước đi đến đống đổ nát kia, nàng ngồi xổm xuống, nhẹ nhàng nhắm mắt lại.

"Lộ giáo sư....."

Trương Trạch gọi nàng một tiếng, định đi qua chỗ nàng, lại thấy nàng vươn tay làm động tác im lặng. Trương Trạch không dám đến gần nữa, sợ ảnh hưởng đến dòng suy nghĩ của nàng, chỉ đứng chờ đợi một chỗ.

Vóc người của Lộ Tây Trán rất cao, ở trong mảnh đất hoang vu này đặc biệt giống Tinh Linh nữ vương bên trong ảo cảnh. "Năm đó sau khi cứu hai chị em họ rồi, đã đưa họ đến bệnh viện nào?"

"A, là bệnh viện trung tâm, chính là Nhất Viện...."

Lộ Tây Trán nói: "Cảnh sát Trương, hôm nay đa tạ."

"Lộ giáo sư không cần khách khí, không giấu gì cô, sau khi nghỉ hưu, tôi vẫn luôn ở nhà đọc tác phẩm của cô, mỗi một cảnh trong mơ của "Mười hai mê mộng" của cô đều khắc sâu vào lòng người. Tiểu Bành nói với tôi cô muốn điều tra lại vụ án này, tôi rất vui mừng, nếu như Lộ giáo sư có thể vươn tay viện trợ, vậy...."

"Vả lại, cảnh sát Trương, chuyện hôm nay tôi hi vọng chỉ có ông biết, tôi biết, cảnh sát Bành biết."

"Đó là đương nhiên." Trương Trạch chỉ cho là Lộ Tây Trán muốn đợi sau khi phá được vụ án này rồi mới công bố, cho nên cũng không suy nghĩ nhiều.

Sau khi tạm biệt Trương Trạch, Lộ Tây Trán nhận được điện thoại của Charles. Ở trong nước nhiều năm như vậy, cuối cùng hắn cũng quyết định quay về Mỹ. Charles không phải là người hẹp hòi, ít nhất là đối với Lộ Tây Trán, hắn luôn hi vọng có thể cho nàng thứ tốt nhất, một phần là do nàng là ân nhân của hắn, một phần, hắn đúng là rất yêu thích nàng, giống như người thân mà yêu thích nàng.

Rõ là ban ngày, vậy mà tầng cao nhất của khách sạn vàng son lộng lẫy lại phát một bài hòa tấu khí thế lộng lẫy. Nghệ sĩ violon ưu nhã cao quý, nghệ sĩ Saxophone anh tuấn tiêu sái, người chỉ huy giơ tay nhấc chân đều lộ ra quý khí. Lộ Tây Trán ngồi ở chiếc bàn bên cạnh cửa sổ thủy tinh, nâng ly trà Hermes tinh xảo, giữa hương trà quanh quẩn trong khoang miệng, là một căn phòng tràn đầy mùi thơm. Charles đối diện dung mạo tuấn lãng, âu phục phẳng phiu, đôi con ngươi màu lam lóe lên từng tia sáng, cực kì giống một Vương tử thời kì văn hóa phục hưng Châu Âu.

"Chúng ta mãi mãi là bạn bè."

"Đương nhiên."

Hắn khẽ mỉm cười, dịu dàng nhìn người con gái đẹp như tranh vẽ trước mắt: "Cô ở trong lòng tôi, là cô gái tốt nhất, cho nên cô nhất định phải hạnh phúc. Chuyện công ty tôi đã giao lại cho Mike toàn quyền xử lý, tôi đã nói với cậu ấy, cô, là lãnh đạo trực tiếp của cậu ấy."

"Charles, tôi đã không còn là cổ đông của Thế Tinh nữa rồi."

"Tôi biết, nhưng mà không có cô, sẽ không có Thế Tinh. Cho nên Thế Tinh cũng vậy, tôi cũng vậy, sẽ vĩnh viễn nhớ rõ cô. Đừng nói cái gì mà theo nhu cầu, cho dù cô chẳng qua chỉ là lợi dụng tôi, vậy cũng không ảnh hưởng đến chuyện tôi cảm thấy cô là người tốt. Ít nhất với tôi mà nói, đúng là như vậy."

Lộ Tây Trán lắc đầu, hơi vui vẻ mà nhìn hắn: "Tiếng Trung của anh càng ngày càng tốt rồi."

"Nhờ có cô dạy nên mới tốt đấy." Charles là một người đàn ông nghiêm túc, khó có khi dí dỏm mà le lưỡi, mở to hai mắt, đuôi lông mày hơi nhếch lên, vô cùng đáng yêu. Hắn nhìn Lộ Tây Trán trước mặt tâm sự nặng nề, nhịn không được mà hỏi: "Cô có tâm sự?" Lộ Tây Trán rất biết cách ẩn giấu tâm sự, là điển hình của người vui buồn không lộ, nhưng hôm nay ngay cả ra vẻ thản nhiên cũng không làm được, Charles khó tránh khỏi không lo lắng cho nàng.

"Tôi đang suy nghĩ một vấn đề."

Nếu là trước kia, Lộ Tây Trán nhất định sẽ lạnh như băng mà nói không có, cũng không biết có phải là do hắn sắp rời đi rồi hay không, mà thái độ đối với hắn lại tốt hơn vài phần, chẳng qua Charles yêu thích nàng, nàng chỉ cần đối với hắn nhiệt tình một chút xíu thôi, liền khiến hắn vui vẻ cả ngày. "Là gì vậy?"

"Nếu như tôi với anh, hai người chúng ta đồng thời bị bắt cóc. Sau khi bọn bắt cóc đạt được thứ mình muốn nhưng lại không tuân thủ hứa hẹn mà thả chúng ta ra, như vậy hai người chúng ta có phải đều xong đời rồi đúng không?"

Charles không biết tại sao mà nàng đột nhiên hỏi như vậy, nhưng mà vẫn chống cằm suy nghĩ một chút, nói: "Chắc là vậy."

"Vậy có thể có một loại khả năng, là chỉ giết anh thôi, nhưng lại chừa tôi lại hay không?" Lộ Tây Trán uống cạn trà trong ly, không nhanh không vội nói.

Charles phồng má, không phục nói: "Vì sao chứ? Giữ cô lại, hắn ta không sợ sẽ nguy hiểm à, bởi vì cô cũng nhớ rõ bộ dạng của hắn, còn có giọng nói của hắn, cô rất có thể hoàn toàn có thể mật báo hại chết hắn nha...."

Lộ Tây Trán đột nhiên nở nụ cười, một bên cười một bên lắc đầu, Charles bị nàng trêu đến có chút bực bội, vội hỏi nàng là vì sao, nàng nhún nhún vai, hai tay đan vào nhau, chống cằm nói: "Bởi vì tôi xinh đẹp."

"Đây là kiểu lí do gì chứ!" Charles cũng bị đáp án này chọc cho cười rộ lên, "Vậy tôi đây rất tuấn tú thì sao. Tại sao lại nhẫn tâm giết tôi, nhưng lại giữ cô lại chứ. Tôi kháng nghị nhá."

"Bởi vì tôi không chỉ xinh đẹp, mà còn thông minh. Bọn bắt cóc là người cuồng tín, yêu nước thương nhà, tuy có chút tham tiền, nhưng mà vẫn hi vọng có thể lưu lại một người thông minh như tôi để nâng cao trình độ trí lực nước nhà, vì quốc gia cống hiến một phần sức lực."

Không biết tại sao, Charles cảm thấy nét mặt của Lộ Tây Trán nhìn hắn như là đang nhìn một đứa bé ba tuổi, lập tức cảm thấy bị sỉ nhục. Cho dù nói mình thích cô ấy, có thể vô điều kiện bao dung cô ấy, nhưng mà nói thế nào, mình vẫn có tôn nghiêm nam tử hán, loại ánh mắt như nhìn con nít không hiểu chuyện này là gì chứ! Còn có, câu trả lời vô lí như vậy là sao hả, người trước mắt thật sự là Lộ Tây Trán à? Không phải là trúng tà rồi chứ?

"Tôi nói không lại cô, không thèm nghe cô nói nữa." Charles không được tự nhiên mà cầm đũa, tự gắp vào dĩa của mình một miếng sương xườn.

"Ừm. Chẳng qua còn có chuyện này tôi muốn cho anh biết."

"Cô nói đi."

"Từ "mật báo" không phải dùng như vậy, tôi nói với bọn bắt cóc chuyện bí mật mới gọi là mật báo, nhưng tôi đem hành vi phạm tội của chúng nói với cảnh sát, thì được gọi là làm việc lớn nhận thưởng. Charles, văn hóa của Trung Quốc chúng tôi bác đại tinh thâm, anh không thể lĩnh hội được sự tinh túy trong đó, nhưng cũng đừng biến khéo thành vụng. Hửm?"

Charles bị nàng chọc cho tức giận đến đỏ mặt, vừa định đánh trả nàng vài câu, nhưng vừa ngẩng đầu thì thấy được đôi mắt cong cong của nàng, sống mũi cao thẳng thanh tú, bởi vì đang ăn gì đó nên đôi môi anh đào hơi nhếch lên, thì lập tức không nói được chữ nào. Làm bạn với nàng lâu như vậy, gương mặt này có nhìn bao lâu cũng không đủ. Trên thương trường hắn đã gặp không ít người đẹp, nhưng không có bất kì người nào đẹp mắt hơn, khí chất hơn Lộ Tây Trán. Tiên khí trời sinh của nàng, khiến hắn không thể nào nói nặng nửa câu, dường như lời hơi khó nghe một chút sẽ làm bẩn sự cao nhã của nàng.

Hai người im lặng ăn thức ăn trên bàn, Charles cố ý ăn rất chậm, muốn quý trọng quãng thời gian cuối cùng này, nhìn nàng nhiều thêm một chút, để nàng vĩnh viễn nằm trong trí nhớ của mình. Có lẽ sau này sẽ có rất ít cơ hội gặp nhau, nhưng vị trí trong lòng vốn thuộc về Lộ Tây Trán, ai cũng không thể giành được.

"Kì thật, còn có một loại khả năng, chính là anh còn sống, tôi cũng còn sống."

"A?" Charles đang chìm trong sầu não, bị một câu đột nhiên này của Lộ Tây Trán là cho đầu đầy sương mù, vẻ mặt ngốc nghếch đáng yêu nhìn nàng.

Lộ Tây Trán hờ hững dời ánh mắt: "Không có gì." Dù sao có nói với hắn, hắn cũng nghe không hiểu.

Lúc sắp kết thúc bữa cơm trưa, Lộ Tây Trán nhận được điện thoại của Kiều Ỷ Hạ, nói là Thương Lục và Bạch Anh sắp đến, muốn cùng nàng đến nhà ga đón bọn họ. Kiều Ỷ Hạ hỏi nàng đang ở đâu, nàng cũng liền nói tình hình thực tế, vốn dĩ, nàng cũng định giới thiệu Charles với Kiều Ỷ Hạ, hơn nữa đem chuyện của Thế Tinh dần dần nói cho cô biết.

"Bạn trai?" Charles nhìn vẻ mặt ngọt ngào của nàng, hỏi.

"Bạn gái."

"A, không thú vị, tôi còn muốn nhìn thử là vị dũng sĩ nào chinh phục được nữ vương của tôi. Thuận tiện từ đáy lòng biểu hiện một chút ghen ghét sâu sắc với hắn luôn."

"Là bà xã của tôi."

"........?"

Lộ Tây Trán không nhanh không chậm nói: "Tôi nói, là bà xã của tôi."

Lúc hai người ăn xong xuống đại sảnh lầu một ngồi nói chuyện, Charles cách một lớp cửa thủy tinh trùng hợp nhìn thấy một cô gái xinh đẹp nhẹ nhàng bước đến từ xa xa. Mà Lộ Tây Trán thì đưa lưng về phía cửa thủy tinh, nên đương nhiên không biết Kiều Ỷ Hạ đã đến. Charles nhớ đến lúc nãy Lộ Tây Trán trêu đùa hí lộng mình, đột nhiên nói: "Có thể cho tôi một cái ôm không thân yêu?"

Không chờ Lộ Tây Trán phản ứng, hắn liền không nói lời nào đã nhanh chóng ôm nàng vào lòng, điều này khiến Lộ Tây Trán tương đối mâu thuẫn. Đang muốn giãy ra, lại nghiêng đầu nhìn thấy Kiều Ỷ Hạ vừa mới đi vào đại sảnh, nhưng sức của Charles rất lớn, nàng rất khó đẩy được hắn.

Charles đặt ngón tay cái lên mặt nàng, thoạt nhìn rất là thân mật, sau đó hôn xuống. Hai người đều biết, Charles không có hôn lên mặt nàng, chỉ hôn ngón tay của mình, nhưng mà ở góc nhìn của người khác thì rất giống như trực tiếp hôn lên gò má của nàng. Lộ Tây Trán hoa dung thất sắc, rốt cuộc thì cũng phun trào núi lửa. Charles nháy mắt với nàng mấy cái, nhỏ giọng nói: "Nữ vương của tôi, không phải lưỡi của cô dẻo như kẹo kéo sao, vậy tôi đây cũng muốn để cô trải nghiệm, thế nào gọi là hết đường chối cãi." Sau đó lập tức bỏ đi thẳng một hơi, lúc đi ngang qua Kiều Ỷ Hạ còn mỉm cười nhìn cô một cái. Chỉ thấy Charles đi ra khỏi đại sảnh rồi mà còn quay lại phất phất tay với nàng, vẻ mặt có chút hả hê.

Lộ Tây Trán thề, nàng muốn chặt hắn ra làm tám mảnh.

Kiều Ỷ Hạ chầm chậm đi lại gần nàng, nghe thấy tiếng chuông thông báo tin nhắn của nàng vang lên, Lộ Tây Trán mặt không đổi sắc mở tin nhắn ra, là Charles gởi đến.

"Bạn gái rất đẹp, chúc hai người hạnh phúc. Tôi yêu cô!"

Nếu như không phải đập điện thoại ở nơi công cộng sẽ tổn hại đến hình tượng của nàng, thì nàng nhất định không khách khí đem nó đập nát. Sắp đi rồi, nên hắn rốt cuộc trở nên không sợ trời không sợ đất, mình chỉ trêu chọc hắn vài câu, hắn lại đẩy mình vào hố lửa.

"Mị lực của Thương Thương nhà chúng ta thật đúng là không hề giảm sút." Kiều Ỷ Hạ như có như không mà liếc mắt nhìn màn hình di động một cái.

"Khụ." Nàng vội ho khan một tiếng, không biết nên nói gì cho phải.

"Không phải chị là giáo sư tâm lý học à, chi bằng đoán thử xem, bây giờ em đang nghĩ gì?" Kiều Ỷ Hạ nhìn vào mắt nàng, nói.

Giải thích, giống che giấu. Không giải thích, giống cam chịu. Mềm nhũn, giống nhận tội. Cứng ngắc, giống ngụy trang. Năm đó giáo sư bảo nàng trong vòng hai ngày hoàn thành luận văn song ngữ Anh-Pháp, mấy sinh viên khác không ngừng kêu khổ, chỉ có nàng là đến mày cũng không thèm nhăn một cái. Mà tình cảnh bây giờ, phức tạp đến nỗi khiến nàng tình nguyện dùng thời gian một ngày đi biết một luận văn ngoại ngữ dài một vạn chữ.

Lộ Tây Trán không nói gì, thẳng lưng đi ra ngoài. Kiều Ỷ Hạ từ sau lưng ôm chặt lấy nàng, nhiệt độ cơ thể của cả hai hòa cùng một chỗ. Vốn bởi vì lần trước thường xuyên được lên tin tức, Lộ Tây Trán đã "có chút danh tiếng" rồi, cũng hoàn toàn không phải là bôi nhọ, không ít người ngoài giới ban đầu chỉ biết nàng là thiên kim Lộ thị, không hiểu biết nhiều về thân phận chuyên gia tâm lý học của nàng lắm, sau khi lên mạng đọc tin tức thì liền phát hiện cô gái trẻ tuổi xinh đẹp này vậy mà nhận được vô số giải thưởng, tài trí siêu quần, ảnh hưởng tiêu cực về nàng từ vụ án thuốc giả cũng dần bị che đi.

Vừa nãy Charles và Lộ Tây Trán ngồi ở đại sảnh nói chuyện, tuy kiểu nhà hàng này rất ít người bình thường lui đến, nhưng ít ra vẫn có nhân viên phục vụ ở đây. Một truyền mười, mười truyền trăm, bí mật liền không còn là bí mật nữa.

Kiều Ỷ Hạ chuyển thân mình đến trước mặt nàng, không quan tâm mà dán lên môi nàng. Nàng vốn định đẩy cô ra, nhưng cuối cùng vẫn nhẹ nhàng ôm lấy cô, cùng cô không để ý người khác mà nghiêm túc hôn môi. Chỉ cần Kiều Ỷ Hạ không chủ động rời khỏi cô, nàng liền phối hợp với cô, mặc dù, nàng chán ghét cảm giác lúc cùng người yêu thân mật lại bị phơi bày trước mặt bao nhiêu người như vậy.

"Vui rồi?" Lộ Tây Trán hỏi.

"Ừm, vui rồi."

Lộ Tây Trán xoa xoa tóc cô: "Đi thôi."

Đưa Kiều Ỷ Hạ vào trong xe rồi, Lộ Tây Trán lại không lên xe, mà là đóng cửa xe, nói: "Chị để quên một thứ."

Nhân viên lễ tân thấy Lộ Tây Trán quay trở lại, theo bản năng tắt điện thoại di động, đặt xuống.

"Xóa đi."

Giọng nói lạnh như băng của Lộ Tây Trán với nàng khi nãy như là hai người khác nhau, cô nhân viên không khỏi rùng mình một cái. Nhưng lại không cam lòng để đống ảnh thật vất vả mới chụp được lại bị hủy trong chốc lát. Phải biết, nếu cô đem đống ảnh này đưa ra ánh sáng, ném cho một tòa soạn nào đó, cô sẽ kiếm được món lợi lớn.

"Tôi thấy cô rất có tinh thần nhiều chuyện, có muốn tôi gọi cho chủ biên tòa soạn, thuận tiện cũng gọi cho quản lí của cô, bảo hắn buông tay đừng giam cầm cô nữa, để cho cô đi truy đuổi giấc mộng tròng lòng không?"

"Lộ tiểu thư, tôi....." Cô nhân viên bị nói đến muốn khóc, cúi đầu đưa điện thoại cho nàng. "Đều ở đây...."

Lộ Tây Trán mở ảnh chụp lúc nãy nàng và Kiều Ỷ Hạ hôn môi, xóa bỏ, sau đó đặt điện thoại lên quầy tiếp tân: "Nếu như cô thích, có thể giữ mấy tấm này lại để thưởng thức, hoặc là đăng lên mạng cũng được, đưa cho tòa soạn cũng được, toàn bộ đều không sao, tùy cô." Cô nhân viên cầm điện thoại, thấy Lộ Tây Trán chỉ xóa những ảnh có Kiều Ỷ Hạ, vẫn giữ lại ảnh của nàng và Charles.

"Vả lại, chuyện hôm nay Kiều tiểu thư đến đây, nếu cô dám để lộ ra ngoài, tôi sẽ khiến cho cô ngày hôm sau không thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời. Ngay cả chuyện thương thiên hại lí như làm thuốc giả tôi cũng có thể làm ra, thì còn có gì mà không thể? Nếu như cô không tin, tôi không ngại để cô thử một lần." Lộ Tây Trán từ trong túi da móc ra một xấp tiền. "Hôm nay ra ngoài không mang nhiều tiền mặt, chừng này đủ rồi chứ?"

Kì thật lúc ra khỏi khách sạn, Lộ Tây Trán đã biết rất rõ, cô ta sẽ không tiết lộ chuyện của nàng và Kiều Ỷ Hạ ra ngoài, cũng sẽ không đem ảnh của nàng và Charles phơi ra ánh sáng. Từ góc độ tâm lý học mà nói, nếu như Lộ Tây Trán thật sự xóa hết ảnh mà cô ta chụp được, thì từ một trình độ nào đó sẽ gây ra hiệu quả phản ngược, tuy cô ta đã không còn chứng cứ trực tiếp, nhưng nếu cô ta muốn chó cùng rứt giậu thì cũng còn camera giám sát quay lại tất cả. Để lại mấy tấm ảnh đó cho cô ta, trên thực tế chính là an ủi thỏa mãn nhu cầu của cô ta, cộng với ngữ khí kiên định của nàng, không chút để ý đến quan hệ với Charles, càng khiến cho nhân viên lễ tân đó không còn cảm giác hứng thú. Chẳng qua, cho dù cô ta thật sự để ảnh chụp lộ ra ánh sáng, Lộ Tây Trán cũng không thèm để ý, nàng đã không còn là người của Lộ thị, còn sợ scandal gì chứ, bôi đen thì cũng chỉ mình nàng chịu mà thôi, còn một nhân vật lớn như Charles, càng sẽ không vì chút tin tức này mà chịu bất kì ảnh hưởng nào.

Thế nhưng Kiều Ỷ Hạ thì không giống, cô là người nối nghiệp tương lai của Kiều thị, không thể có bất kì sai lầm nào, hơn nữa Lộ Tây Trán cũng không cho phép cô bị bôi đen một chút nào, bởi vì nàng quyết không cho phép có bất luận kẻ nào dùng lời lẽ khó nghe để hình dung về cô.

"Để quên thứ gì vậy?" Trở lại trong xe, Kiều Ỷ Hạ hỏi.

Lộ Tây Trán lắc lắc vòng tay Chanel trên cổ tay: "Son môi. Đôi Thương Lục và Bạch Anh sao lại rảnh rỗi đến đây? Phán án?"

Kiều Ỷ Hạ khởi động xe, đáp lời: "Nghe nói thân thể Anh Tử không thoải mái, có phản ứng mang thai rất nghiêm trọng, cộng với việc hai người rất hiếm khi xin nghỉ phép, nên liền đặc biệt được phê chuẩn cho nghỉ hai ngày. Bọn họ muốn đến tìm chúng ta vui đùa một chút, tâm sự."

"Chị cùng hai người họ có chuyện gì để tán gẫu?"

"Ngạo kiều."

"Chị mới không ngạo kiều, chị kiêu ngạo."

"Kiêu ngạo làm con người ta lạc hậu."

"Vậy cũng tốt, cảm giác cứ luôn đi đằng trước nhưng không gian lại không có gì tiến bộ thật quá tệ rồi, chị cũng rất muốn nhìn thử một chút, thế giới trong mắt người bình thường bọn em đến cùng là có dạng gì."

----------

Không ở gần nhau thì thôi, ở gần là lại phát đường, ta hựn =.=

Phong chỉ muốn nói một chút ý kiến, ai đã đọc QT truyện này rồi thì làm ơn có thể đừng để lại những cmt mang tính chất spoil nội dung trước được không, nào là mạch truyện sau này thế nào, chuyện gì xảy ra. Làm ơn, Phong cũng chưa đọc xong bộ này, edit tới đâu đọc đến đó, nên mỗi khi thấy mấy cmt như vậy thì cực kì bị tụt cảm hứng edit. Không những ảnh hưởng đến Phong mà còn ảnh hưởng đến các bạn đọc khác. Những ai đã đọc 3 bộ trước Phong edit thì có lẽ sẽ biết Phong khá dễ tính, độc giả có nói gì thì Phong cũng mặc kệ, nhưng riêng vấn đề này thì Phong khá không thích. Cho nên mong mọi người thông cảm, cảm ơn nhiều :) 

loading...

Danh sách chương: