Chương 5: Tiểu Bạch


Sau đó, Lộc Hành Tuyết cũng không chủ động nhắc đến việc trả tiền cho "Romeo", khi Khương Từ nhớ ra hỏi nàng, nàng chỉ nói:

 "Hắn không có liên lạc với tôi."

Khương Từ hoài nghi Lộc Hành Tuyết cố tình giấu giếm, mà cô cũng không còn cách nào. Chỉ sợ con sư tử "Romeo" kia há mồm cắn Lộc Hành Tuyết một phát.

Món nợ ân tình này, một bữa ăn có lẽ không đủ để trả hết, Khương Từ cân nhắc mấy ngày, rồi quyết định tặng cho Lộc Hành Tuyết một món quà.

Khương Từ đã dành thời gian để chọn một chiếc áp khâm sườn xám . Lần đó mượn đồng hồ, cô đã được chiêm ngưỡng một loạt áp khâm của Lộc Hành Tuyết , trong đó thấy " lộc văn " là xuất hiện nhiều nhất.

*Áp Khâm – 压襟 một loại phụ kiện nhỏ dùng để dùng để treo trước ngực áo của phụ nữ Trung Quốc cổ đại. ..... Chúng thường được làm bằng vàng bạc châu báu.

Tuy rằng tặng áp khâm có khắc "lộc văn" là cách làm tốt nhất , nhưng đầu tiên nó cần phải được thiết kế lại, thứ hai cô cũng không có ý tưởng gì mới. Khương Từ nhìn trúng một vài món, có chút lưỡng lự chưa quyết định, vì vậy cô liền nghĩ muốn đi thăm dò Lộc Hành Tuyết trước.

Sau khi sắp xếp lại từ ngữ, cô nhấc điện thoại gọi cho Lộc Hành Tuyết, nhưng Lộc Hành Tuyết không có tiếp máy.

Khương Từ suy nghĩ một lúc, rồi gọi cho Trợ lý Diêu, trợ lý Diêu hẳn là cũng biết rõ sở thích của Lộc Hành Tuyết. Lần này mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Trợ lý Diêu khách khí nói:

 "Khương tiểu thư, cô tìm tôi?"

"Là như thế này, Lộc Hành Tuyết cô ấy......"

Khương Từ đang nói nửa chừng thì chứng xấu hổ phát tác.........chỉ là xuất phát từ lòng biết ơn qua lại, cho nên mới có ý muốn tặng quà mà thôi, hiện tại liên hệ với Lộc Hành Tuyết không được, nên mới gọi cho trợ lý Diêu ... Không cần thiết, thật sự không cần thiết.

Trợ lý Diêu đợi một lúc, không đợi tiếp nữa, thử thăm dò tiếp lời nói: 

"... Cô tìm Lộc tổng? Lộc tổng hiện tại đang ở Bạch Kình quán, điện thoại di động rất có thể không bật. Nếu cô có việc tìm Lộc tổng, tôi có thể truyền lời hoặc cô cũng có thể trực tiếp đến đây."

Khương Từ: "......"

Trợ lý Diêu:" Mỗi khi Lộc tổng có áp lực lớn hoặc là tâm tình không tốt, đều sẽ đến Bạch Kình quán. "

Đây là lần đầu tiên Khương Từ nghe nói Lộc Hành Tuyết có thói quen như vậy. Cô ngập ngừng hỏi Trợ lý Diêu: 

"Có chuyện gì xảy ra sao?"

Trợ lý Diêu: "Có một số chuyện trong công ty."

Cúp điện thoại, Khương Từ chỉ vào một khối áp khâm, yêu cầu nhân viên bao lại. Tiếp theo, cô vốn định uống trà chiều với người của công ty đàn dương cầm mà cô đã sắp xếp. Đi đến điểm bắt xe taxi, thật nhanh có xe dừng lại, cô mở cửa bước lên xe, nói: "Công viên thuỷ cung."

Công viên thuỷ cung ở thành phố G là do Lộc gia đầu tư thiết kế. Bên trong thuỷ cung, Bạch Kình quán chiếm một vị trị rất lớn. Trợ lý Diêu chỉ đường cho Khương Từ, Khương Từ đi vào, nhìn thoáng qua liền thấy Lộc Hành Tuyết.

Toàn bộ trong quán đều vô cùng yên tĩnh, không biết là đuổi đi hết hay là hôm nay không mở cửa cho công chúng. Đèn phát ra ánh sáng xanh mờ ảo, con cá voi trắng cô độc bơi sau tấm kính pha lê khổng lồ.

Lộc Hành Tuyết đang ngồi trên ghế dành cho du khách nghỉ ngơi, một hình bóng lẻ loi.

Một người một cá, như thể chìm vào biển sâu.

Khương Từ đi qua, tấm thảm nặng nề bao phủ tiếng bước chân của cô.

Lộc Tuyết Hành nhìn cá voi trắng. Nàng thần thái chăm chú, hai mắt nhìn theo quỹ đạo chuyển động của cá voi trắng, vì quá tập trung nên đôi mắt nàng thật lâu mới chớp mắt một chút.

Khương Từ cố gắng không phát ra âm thanh, ngồi xuống ở bên người nàng, nhưng hành động nhỏ này vẫn kinh động đến Lộc Hành Tuyết.

Bốn mắt nhìn nhau.

Lộc Hành Tuyết: "Khương Từ?"

"Là tôi...... Diêu trợ lý nói cô ở chỗ này" Khương Từ dừng một chút:

 "Nơi này thật an tĩnh."

"Ừm." Lộc Hành Tuyết lại đi đuổi theo cá voi trắng: 

"Thật an tĩnh."

Khương Từ nhìn sườn mặt của Lộc Hành Tuyết, lần đầu tiên ý thức được, Lộc Hành Tuyết từ nhỏ đã mất đi cha mẹ, là có bao nhiêu cô độc, mới có thể lúc tâm tình không tốt đến một nơi như vậy, một nơi có thể cho nàng sự an tĩnh.

Khương Từ không biết nên nói cái gì, dứt khoát đem túi quà tặng trên tay đưa cho Lộc Hành Tuyết.

Lộc Hành Tuyết cúi đầu: "...... Cho tôi sao? Là cái gì?"

Khương Từ: "Cô có thể mở ra nhìn xem."

Lộc Hành Tuyết theo lời mở ra, có một chiếc áp khâm bằng ngọc nằm bên trong, nương theo ánh đèn mờ ảo, mơ hồ có thể nhìn thấy được hoa văn chạm khắc trên đó.

"Cảm ơn, tôi thật sự rất  thích."

Như để chứng minh rằng nàng thích đến nhường nào, Lộc Hành Tuyết tháo ngay áp khâm phỉ thuý đang đeo trên người ra, thay vào đó là cái Khương Từ tặng.

Khương Từ nhìn Lộc Hành Tuyết đã đâu vào đấy, rồi đem áp khâm phỉ thuý bỏ vào hộp.

"Tại sao lại tặng quà cho tôi?" Lộc Hành Tuyết bỗng nhiên quay đầu hỏi cô.

Khương Từ: "Vừa vặn thấy nhìn thấy nó, trông rất đẹp, vì vậy muốn mua nó."

Lộc Hành Tuyết vuốt ve góc hộp, cũng không có nói gì nữa.

Lúc sau, Khương Từ muốn chuẩn bị đi buổi trà chiều kia, Lộc Hành Tuyết cũng phải trở về công ty, hai người cùng nhau rời khỏi Bạch Kình quán, Lộc Hành Tuyết nhân tiện đưa Khương Từ đến quán cà phê.

Người đại diện, Tiền tiên sinh cùng một vài đồng nghiệp khác đã đến, Khương Từ nói: "Xin lỗi vì đã đến muộn" Sau đó ngồi xuống, mọi người lập tức vây quanh cô: 

"Có chuyện gì vậy? Sao tôi nghe nói rằng cô đã kết hôn? Sao có thể? Khương tổng giám, kết hôn là chuyện lớn như vậy sao lại giấu chúng tôi, còn giấu diếm đến tận ba năm! " 

Khương Từ vừa nghe liền biết là buổi toạ đàm lần đó truyền ra tin tức, cô cười cười, xem như cam chịu.

Tiền tiên sinh trừng lớn mắt: "Kết hôn thật sao? Tôi còn tưởng rằng cô cố ý lừa gạt đám nhãi con học sinh kia."

Có người oa oa hô to: "Khương tổng giám, nói nhanh lên, đối phương là ai, cô tuổi còn trẻ làm sao có thể cam tâm tình nguyện bước vào nhà tù hôn nhân?"

" Không thể tưởng tượng được, thật không thể tin nổi, người nào có thể xứng với Khương tổng giám tài mạo song toàn của chúng ta? "

Tiền tiên sinh suy đoán: "Là người trong nghề? Hay là nghệ sĩ dương cầm nào?"

Khương Từ bất đắc dĩ nói: "Các người buông tha tôi đi."

Cô không muốn nói,  mọi người cũng cười mà cho qua. Tiền tiên sinh lấy ra một vài lá thư mời, tự nhiên mà di dời chuyển chủ đề:

 "Thời gian tới, vợ tôi có tổ chức một cuộc triển lãm, nếu các người có thể đến góp mặt, bà ấy nhất định chắc chắn sẽ rất vui."

Bà Tiền rất thích sưu tập trang sức châu báu. Mấy năm nay đã tổ chức một số cuộc triển lãm với quy mô khác nhau. Khương Từ vốn là không có hứng thú, nhưng cũng ma xui quỷ khiến mà đáp ứng rồi.

Đảo mắt đã đến đầu tháng chín, ngày giỗ của ba mẹ Lộc Hành Tuyết,  lúc sáng sớm Khương Từ đã đi cùng nàng đến mộ viên.

Mộ viên được bao quanh bởi núi và sông , có một môi trường được trời ưu ái.

Lộc Hành Tuyết lấy khăn tay ra nhẹ nhàng lau bia mộ, cả quá trình đều im lặng.

Ba mẹ nàng bởi vì tai nạn trên biển mà qua đời, năm ấy nàng bất quá chỉ mới có bốn năm tuổi, đó là độ tuổi cần sự quan tâm che chở và yêu thương của ba mẹ.

Khương Từ đứng lặng ở phía sau Lộc Hành Tuyết , nhìn theo bóng dáng đơn bạc của nàng, lặng lẽ đi theo.

Rời khỏi mộ viên, như thường lệ những năm trước, sẽ đến bổn trạch thăm Lộc gia gia

Lộc gia gia thân thể không tốt, ru rú trong nhà, không thích gặp người, trong nhà cũng vắng lặng. Hai người đi qua con đường lát đá , gặp Lộc gia gia đang ngồi trên xe lăn trong vườn hoa.

Lộc gia gia hỏi các nàng: "Đã đi bái tế rồi?"

Lộc Hành Tuyết đáp: "Vâng."

Lộc gia gia gật đầu, nhìn về phía Khương Từ đứng bên cạnh Lộc Hành Tuyết, Khương Từ lập tức nói: "Gia gia."

Lộc gia gia từ ái nói: "Cháu dâu ngoan."

Sau khi ba người nói chuyện phiếm, Lộc gia gia hỏi Lộc Hành Tuyết: 

"Nghe nói rằng con đang tổ chức lại tầng quản lý, đã thay thế một số thành viên trong hội đồng quản trị . Muốn đề bạt tổng giám đốc điều hành của tập đoàn?"

Lộc Hành Tuyết: "Bọn họ tới làm phiền ông?"

Khương Từ nghe bọn họ đang nói chuyện công ty, liền tự giác đi xa một chút.

Dì Uân, người đã làm việc trong nhà họ Lục vài chục năm, nhìn Lộc Hành Tuyết lớn lên, thấy Khương Từ đang lang thang một mình không mục tiêu, bà ở dưới ô che nắng vẫy tay với cô: 

"A Từ, có nóng không? Lại đây uống nước mơ chua."

Khương Từ đi qua ngồi xuống, dì Uân rót cho cô một ly, Khương Từ nếm thử nước mơ ướp lạnh, chua chua ngọt ngọt, làm dịu cơn khát.

Dì Uân: "Tiểu Bạch khi còn nhỏ rất thích uống nước mơ chua do dì pha. Con bé có thể một hơi uống hết toàn bộ."

Tiểu Bạch là nhũ danh của Lộc Hành Tuyết, bởi vì quan hệ không đủ thân mật như vậy, Khương Từ chưa bao giờ gọi nàng như vậy, cũng như Lộc Hành Tuyết trước nay đều gọi cô là "Khương Từ".

Ở phương diện này, cả hai người đều rất có chừng mực.

Dì Uân thở dài nói: "Bây giờ lớn như vậy rồi. Bộ dáng ngoan ngoãn khi còn nhỏ của con bé, dì vẫn còn nhớ rất rõ."

Khương Từ nhìn về phía một thân váy đen cách đó không xa, Lộc Hành Tuyết đang uốn gối cùng gia gia nói chuyện, cô hỏi dì Uân: "Có bao nhiêu ngoan?"

"Rất ngoan" Uân dì nói:"Đặc biệt rất đáng lo ngại. Trong ấn tượng có một lần, bỗng nhiên con bé biến mất không thấy đâu, khiến cả Lộc gia từ trên xuống dưới đều hoảng sợ đến điên lên, tìm con bé suốt cả một buổi trưa."

Khương Từ: "Cô ấy chạy đi đâu?"

Dì Uân: "Con bé nói con bé đang nhìn đàn kiến bò trên thành ghế đá ở trong vườn hoa, nhìn nhìn rồi lăn ra ngủ, liền lăn vào trong bụi cây, cứ bảo sao một người lớn như vậy mà chúng tôi không tìm thấy."

Khương Từ không tự chủ được mà mím môi, dì Uân dì tiếp tục nói:

 "Do con không nhìn thấy đấy thôi, lúc ấy bộ dáng con bé ngủ đến mê man, cọng cỏ dính trên tóc, khuôn mặt nhỏ trắng như tuyết cùng với cánh tay nhỏ nhắn đều là vết lõm. Còn muốn nói xin lỗi với tất cả mọi người rằng ' đều là do con không ngoan, lén làm bạn cùng sâu ngủ'."

Lén làm bạn cùng sâu ngủ......

Khương Từ cảm thấy rằng mình hoàn toàn không có cách nào đem Lộc Hành Tuyết thành thục nội liễm của hiện tại cùng cô gái nhỏ mà dì Uân miêu tả đánh đồng là cùng một người được . Nhưng chỉ cần nghe miêu tả là có thể cảm nhận được Lộc Hành Tuyết khi còn nhỏ đáng yêu nhiều đến mức nào và khiến cho người ta thương cảm đến nhường nào.

Cô lại uống thêm mấy ngụm nước mơ chua, dì Uân thấy cô thích, liền đắc ý nói:

 "Nếu con muốn uống, thì thường xuyên đến, dì sẽ pha cho con." 

Làn gió nhẹ thổi bay những sợi tóc đến bên môi, Khương Từ chậm rãi đẩy ra:"Vâng."

Hai người ở lại ăn đồ chay, sau bữa ăn Lộc gia gia bảo hai người lại đến vào Tết Trung thu. Khi đó con cháu trong Lộc gia cũng sẽ đến, Khương Từ thường không nhìn thấy họ, cũng thuận tiện nhận lời.

Khương Từ miệng đầy đáp ứng, trên đường về Lộc Hành Tuyết vẫn còn đang thất thần.

Khương Từ không biết Lộc gia gia cùng nàng đã nói gì, nhưng nhìn bộ dáng của Lộc Hành Tuyết, đoán chừng trò chuyện với nhau cũng không có thể khiến nàng trút được gánh nặng.

Từ một tiểu Bạch đáng yêu làm bạn cùng sâu ngủ trong mắt dì Uân, đã trở thành một Lộc tổng quản lý một tập đoàn lớn như vậy, trong suốt chặn đường đó, không biết đã phải chịu biết bao nhiêu trọng trách cùng áp lực.

Nơi mềm mại nhất trong trái tim Khương Từ , đột nhiên dường như bị kim đâm một chút.

Hôm nay vẫn là ngày giỗ của ba mẹ nàng

Khương Từ nhấn mở avatar trò chuyện với trợ lý Diêu và gửi cho cô ấy một tin nhắn.

Ánh nắng mặt trời mỏng manh tràn vào từ cửa sổ xe, Lộc Hành Tuyết rũ mắt xuống, hàng mi mảnh mai phủ bóng dày dưới mắt nàng.

Màn hình di động sáng lên, Khương Từ thu lại ánh mắt, là tin nhắn trả lời của trợ lý Diêu: 

"Khương tiểu thư, đã sắp xếp thoả đáng, tôi sẽ giữ bí mật."

"Tết Trung thu." Lộc Hành Tuyết không báo trước mà mở miệng, Khương Từ khoá màn hình di động, lưu loát đảo mắt qua, cô nghênh đón ánh mắt nhìn sang của Lộc Hành Tuyết.

Lộc Hành Tuyết: "Nếu đã đáp ứng với ông nội Trung thu sẽ qua, vậy thì chúng nên về thăm ba mẹ em trước."

Khương Từ quả thật cũng đã lâu không mang Lộc Hành Tuyết về Đồng gia, Khương Lâm đối với điều này thập phần bất mãn, nếu Lộc Hành Tuyết chủ động nhắc tới, Khương Từ liền thuận nước đẩy thuyền mà đồng ý: "Được."

Lộc Hành Tuyết liếc nhìn sang Khương Từ  một cái, sau đó lại quay đi hướng khác.

Khương Từ: "?"

Lộc Hành Tuyết: "Phơi nắng sao? Mặt em có chút hồng, có muốn kéo tấm che nắng xuống không?"

Khương Từ: "......"

Khương Từ kéo xuống che ván chưa sơn: "Xác thật là có chút phơi nắng."

Editor: cảm nắng rồi chứ phơi nắng gì ^^

loading...

Danh sách chương: