Chương 51: Lần này lý giải không có lỗ hổng

Khoảng cách Lạc Huyền Ca hôn mê, đã qua bảy ngày.

Suốt bảy ngày, Lạc Huyền Ca nằm trên giường bệnh không có nửa điểm phản ứng. Mà khoảng thời gian này An Nhược Thủy đều tỉ mỉ chiếu cố nàng, chỉ là chuyện bôi đen Lạc Huyền Ca trên mạng đã bị thủy quân kéo trở thành loạn không ra cái hình dáng gì.

Rất khó có lúc Lý Điềm hẹn được Hứa Tụ đi ra, hai người giống như bảy năm trước, yên lặng ngồi bên trong quán ăn nhỏ, Lý Điềm gọi mấy thứ thức ăn Hứa Tụ rất yêu thích trong trí nhớ.

"Bảy năm trôi qua, cũng không biết khẩu vị ngươi thay đổi hay chưa. Ta tùy ý gọi, nếu ngươi không hài lòng thì đổi lại." Lý Điềm cười nói, nhưng mà đáy mắt lại giấu giếm nhớ nhung quá khứ.

Hứa Tụ không trả lời, vừa lấy di động nhìn động tĩnh trên mạng, vừa nói: "Chuyện này, An tổng nói thế nào?"

"An tổng cảm thấy, có thể ra tay."

"Được, ta lập tức liên lạc công ty làm quan hệ công chúng." Hứa Tụ tức tốc không muốn đợi nữa, nghĩ muốn gọi điện thoại, Lý Điềm bắt lại cổ tay nàng: "Chờ một chút!"

"Hửm?"

"Ta hôm nay tới chính là muốn hỏi ngươi một chút về chuyện này, Tiểu Lạc nếu... nếu vĩnh viễn không tỉnh lại, Mạnh Tiểu Manh chỗ ngươi cũng bị hủy dung, về sau sự nghiệp của ngươi làm sao bây giờ?" Lý Điềm vẫn rất lo lắng Hứa Tụ, không biết là bởi vì mấy năm trước áy náy, hay là bởi vì nàng thương tiếc vị 'đồng nghiệp' từng cùng xông pha này.

Hứa Tụ trầm mặc một hồi, đột nhiên quát to: "Lý Điềm!"

"Hả? Ta đây, làm sao vậy?"

Hứa Tụ nhìn có vẻ rất tức giận, nhưng lại để cho người ta có thể phát giác nàng vì sao mà tức giận: "Trong mắt ngươi có phải chỉ có công việc?! Bảy năm trước ngươi đổi toàn bộ đám người kia, ngươi cho rằng mấy nam tài tử kia có tiền đồ hơn, ngươi kín đáo đưa hết thảy cho ta, kết quả đám người kia đức hạnh bại hoại thành cái dạng gì? Ngươi không biết sao?"

"Ta, ta khi đó..." Lý Điềm muốn giải thích, nhưng phát hiện lời đến khóe miệng không nói ra được.

"Những nghệ sĩ kia không phải là một đống số liệu! Bọn họ có quá nhiều biến số, không phải là ngươi muốn phân tích thì có thể phân tích ra được! Ngươi vẫn chưa rõ sao?" Hứa Tụ căm hận: "Bọn họ là người, người sống sờ sờ. Bao gồm chủ nhân hiện tại của ngươi, An Nhược Thủy! Bọn họ đều là người! Ta cứ tưởng đã nhiều năm như vậy, ngươi có thể có điểm thay đổi, ở trong mắt ngươi những nghệ sĩ này không còn là con số lạnh như băng, không còn là công cụ để ngươi thăng chức tăng lương! Xem ra ta nghĩ lầm rồi."

Lý Điềm rất rung động, nàng không biết thì ra ở trong mắt Hứa Tụ, nàng vẫn luôn là chỉ là một người bất chấp tất cả khát vọng thăng chức tăng lương.

"Ta đi trước, chuyện này nếu An tổng cảm thấy đã có thể, công ty chúng ta cũng sẽ không lại ngồi yên không để ý. Về sau có chuyện lại hẹn sau."

Đợi Hứa Tụ đi, Lý Điềm nhìn chằm chằm mấy đĩa thức ăn vừa bưng lên trước mặt, hồi lâu không đổi tư thế.

Vậy là, thật sự không trở về được trước kia sao?

...

Bên trong bệnh viện, An Nhược Thủy canh giữ bên cạnh Lạc Huyền Ca, thời điểm bác sĩ tới kiểm tra, ánh mắt chạm đến Lạc Huyền Ca không nhịn được mang theo mấy phần tìm tòi nghiên cứu.

Lạc Huyền Ca nằm viện bảy ngày, chỉ số thân thể trên mọi phương diện đều rất bình thường, nhưng mà bệnh nhân đã liên tục bảy ngày không ăn không uống, tuy nói bệnh viện có truyền chích cho nàng một ít dược vật, không đến nỗi để nàng chết đói chết khát, nhưng mà thân thể Lạc Huyền Ca vẫn quá kỳ quái.

An Nhược Thủy xoa xoa nước mắt, đứng dậy hỏi bác sĩ: "Nàng lúc nào có thể tỉnh lại?"

"Cái này khó mà nói." Bác sĩ hành nghề chữa bệnh hơn hai mươi năm, nhìn không ít nghi nan tạp chứng, nhưng lần này lại nửa điểm đầu mối cũng không có.

Lời của bác sĩ khiến cho An Nhược Thủy thật vất vả ổn định tâm trạng, lòng lại bắt đầu bi thương.

...

Nằm ở trên giường bệnh ngủ mê man, Lạc Huyền Ca giờ phút này đang dương dương tự đắc, An Nhược Thủy tuy rằng ngày thường lạnh lùng không phản ứng nàng, nhưng mà mấy ngày nay mỗi một câu An Nhược Thủy nói qua, nàng đều nghe rõ ràng.

Kỳ thực thân thể rốt cuộc làm sao, người khác không biết, Lạc Huyền Ca lại biết rất rõ, ngày đó vì cứu An Nhược Thủy, nàng rối loạn tâm tình, cuối cùng lúc sử dụng nội lực thiếu chút nữa tẩu hỏa nhập ma.

Thật may lúc ấy đều đem nội lực độ cho An Nhược Thủy, đến mức cho dù nàng tẩu hỏa nhập ma cũng sẽ không đáng ngại.

Trước kia suýt nữa tẩu hỏa nhập ma, khi đó ngủ mê man nửa tháng, hiện tại chẳng qua là bảy ngày mà thôi, cỗ thân thể này khôi phục rất nhanh, tin tưởng không lâu sau sẽ tỉnh lại.

Thỉnh thoảng nghe được thanh âm An Nhược Thủy khóc thút thít, Lạc Huyền Ca hận không thể lập tức tỉnh lại, vui vẻ nói cho An Nhược Thủy: Ta rất khỏe mạnh, ngươi đừng vì ta buồn bã!

Đáng tiếc, nàng hiện tại căn bản vẫn chưa tỉnh lại.

Trong thoáng chốc, Lạc Huyền Ca chỉ cảm thấy thật giống như nằm mộng, trong mộng có vài bằng hữu kiếp trước, còn có cha mẹ đã sớm qua đời.

Còn có tiểu công chúa nuôi bảy năm như em gái ruột kia, các nàng còn trò chuyện rất nhiều, cuối cùng ý thức Lạc Huyền Ca càng ngày càng mơ hồ, cho đến khi mở hai mắt ra nhìn, ở trước mắt là bác sĩ đầy bất ngờ kinh hỉ.

Lạc Huyền Ca thấy được bác sĩ, rất nhanh nhắm lại mắt, chốc lát sau lại mở mắt lần nữa, ở bên trong phòng bệnh quét mắt một phen, vẫn không thể nào nhìn thấy An Nhược Thủy.

Rất kinh hỉ rất ngoài ý muốn, nàng đại khái chỉ nhắm mắt ngủ một hồi, An Nhược Thủy luôn luôn canh giữ bên cạnh nàng sao đã không thấy tăm hơi?

Bác sĩ thấy bệnh nhân tỉnh lại, ngoài kinh hỉ còn có chút nghi hoặc, rồi làm sao hai mắt còn tràn đầy thất vọng? Chẳng lẽ nàng không muốn tỉnh lại?

Trước khoan quan tâm nhiều như vậy, bác sĩ tỉ mỉ làm kiểm tra cho Lạc Huyền Ca một lần, cuối cùng phát hiện vẫn giống như lúc mới đưa tới bệnh viện, không có bất kỳ tật xấu nào, tặc lưỡi đi ra ngoài đem tin vui này nói cho những người khác.

Rất nhanh An Nhược Thủy cùng đám người Lý Điềm chạy tới.

Mới vừa vào phòng bệnh, Lý Điềm liền tràn đầy vui mừng nói: "Ngủ mười ngày, tên này rốt cuộc tỉnh rồi."

"Mười ngày?" Lạc Huyền Ca có chút kinh ngạc, nàng cứ tưởng chỉ ngủ bảy ngày.

Lạc Huyền Ca nhìn An Nhược Thủy đứng ở bên giường bệnh, mặt đầy kinh hỉ lại không nói một lời, nàng nhếch mép cười: "Lời ngươi nói, ta đều nghe được, ngươi không được đổi ý đó."

Lý Điềm trừng mắt nhìn, không rõ hai người đang bí hiểm cái gì, vì vậy nàng lui ra khỏi phòng bệnh, thuận tiện đóng cửa lại: "Ta đi mua một ít đồ ăn, các ngươi từ từ trò chuyện."

An Nhược Thủy đứng ở bên giường bệnh đang chuẩn bị lui về phía sau hai bước, lại bị Lạc Huyền Ca một phen níu lại, dùng chút lực kéo đến bên cạnh mình, lực độ quá lớn đến mức An Nhược Thủy trực tiếp nhào vào trong lòng Lạc Huyền Ca.

Thông thường bệnh nhân vừa tỉnh lại, thường sẽ cực kỳ yếu ớt, huống chi là Lạc Huyền Ca không minh bạch ngủ mê man mười ngày.

Cho nên An Nhược Thủy lầm tưởng Lạc Huyền Ca cũng suy yếu như vậy, cho nên dù cho bây giờ nàng bị Lạc Huyền Ca quăng vào lòng, tiềm thức vẫn như cũ cảm thấy Lạc Huyền Ca là tiểu nha đầu yếu ớt bệnh nặng mới khỏi.

Bất quá Lạc Huyền Ca biết, ở ranh giới tẩu hỏa nhập ma một khi chịu được qua, thì khi một lần nữa tỉnh lại chính là nội lực đại tăng công pháp tinh tiến.

Lạc Huyền Ca ở giờ phút này, so với bất kỳ thời điểm nào trong quá khứ đều tinh thần hơn.

Nhìn An Nhược Thủy ở trong lòng dè dặt cẩn thận không dám tùy tiện nhúc nhích, tâm tình nàng rất tốt dính ý cười vào bên mép.

"Ngươi đã nói, nếu ta có thể tỉnh lại, ngươi chính là phu nhân của ta."

An Nhược Thủy đầu đầy sương mù: "Ta nói qua lời như vậy bao giờ?"

Lạc Huyền Ca nóng nảy: "Ngươi nói, muốn cùng ta bạc đầu giai lão. Đây không phải là phu nhân của ta thì là gì?"

An Nhược Thủy lần nữa đầu đầy sương mù: "Những lời này, ta có nói thật sao?"

Lạc Huyền Ca nghiêm trang gật đầu: "Ngươi nói, ngươi muốn ta sống lâu trăm tuổi."

An Nhược Thủy gật đầu, những lời này đúng là có nói, lúc Lạc Huyền Ca hôn mê, nàng cầu nguyện Lạc Huyền Ca có thể sớm một chút tỉnh lại, sống lâu trăm tuổi khỏe mạnh một đời. Nhưng mà —— những lời này làm sao mà biến thành 'Ngươi tỉnh lại, ta chính là phu nhân của ngươi???'

"Ngươi còn nói, ngươi muốn cùng ta cùng nhau sống lâu trăm tuổi. Đây không phải là bạc đầu giai lão sao?" Năng lực lý giải của Lạc Huyền Ca cao vô cùng!

"Ừ, ta... có nói." An Nhược Thủy đúng là có nói những lời này, nhưng mà nguyên thoại là: Tiểu Lạc, ngươi tỉnh lại có được không? Tiên sinh nói số mạng chúng ta trói định chung một chỗ, hiện tại ta còn khỏe mạnh, ngươi sao có thể luôn luôn ngủ mê man như vậy? Chúng ta phải cùng nhau khoẻ mạnh sống lâu a, ngươi tỉnh lại có được không?

Lạc giáo chủ đần độn cười: "Vậy là đúng rồi. Ngươi muốn cùng ta bạc đầu giai lão, đây không phải là phu nhân của ta thì là gì? Chỉ cần ta có thể tỉnh lại, ngươi chính là phu nhân của ta!"

Lạc giáo chủ lý giải, không có lỗ hổng!!!

An Nhược Thủy trầm mặc một hồi, đáp ứng không? Hơn mười ngày trôi qua, không ai biết trong mười ngày không dài không ngắn này, nội tâm nàng giày vò bao nhiêu.

Không đáp ứng sao? Nhưng mà nàng thích người này a, còn có thể tìm được lý do không đáp ứng sao?

An Nhược Thủy ở dưới đáy lòng gần một phút tìm lý do không đáp ứng Lạc Huyền Ca, ngay thời điểm Lạc Huyền Ca chờ có chút nóng nảy, An Nhược Thủy đưa ra câu trả lời: "Được, ta đáp ứng ngươi."

"Eh? Thật?" Tròng mắt Lạc Huyền Ca suýt nữa ảm đạm xuống, trở nên càng lóe sáng.

An Nhược Thủy nằm ở trong lòng Lạc Huyền Ca gật đầu một cái: "Ừ, thật."

Rõ ràng là một chuyện vui, nhưng mà hai người sau khi bày tỏ cõi lòng lại đều trầm mặc.

Trái tim An Nhược Thủy vốn luôn thấp thỏm, sau khi đưa ra lời chấp thuận, cuối cùng buông tâm.

Lạc Huyền Ca thì bởi vì kinh hỉ to lớn đập vào, nàng có chút chưa hoàn hồn lại, đần độn nhìn người trong lòng, cười giống như tiểu bằng hữu được lão sư khen ngợi.

Ngoài cửa Lý Điềm vừa bưng cơm hộp, vừa mặt đầy ý cười đẩy cửa đi vào. Tuy rằng ăn chính là cơm hộp, nhưng nàng vẫn phẩm ra được mùi vị khác.

Vừa vào cửa liền thấy An Nhược Thủy vẻ mặt thẹn thùng núp ở trong lòng Lạc Huyền Ca, An Nhược Thủy đang chuẩn bị rời khỏi lồng ngực Lạc Huyền Ca, nhưng mà Lạc Huyền Ca lại giống như sợ An Nhược Thủy chạy, ôm chặt hơn nữa.

An Nhược Thủy oán trách trừng mắt nhìn Lạc Huyền Ca một cái, Lạc giáo chủ như cũ không động đậy, ngược lại hướng Lý Điềm nhìn khoe khoang.

"Yo, hai ngươi quan hệ thật đúng là tốt. Ta nếu lúc nào cũng có thể có bằng hữu như các ngươi thì tốt biết bao nhiêu." Lý Điềm cảm khái, thật đúng là tình hữu nghị tốt đẹp a, nàng chỉ có thời điểm ở trung học mới từng cùng mấy người bạn nhỏ hữu hảo như vậy.

Lạc giáo chủ yên lặng thu hồi ánh mắt khoe khoang, An Nhược Thủy đang giãy giụa trong lòng Lạc Huyền Ca cũng không giãy dụa nữa.

An Nhược Thủy vốn sợ Lý Điềm phát hiện cái gì, nhưng mà sáng loáng đặt trước mặt Lý Điềm như vậy, trong mắt Lý Điềm lại chỉ có cơm hộp!

"Chúng ta không phải bằng hữu!" Lạc giáo chủ có chút nổi giận, đây là phu nhân của ta! Ngươi chùi sáng mắt nhìn rõ ràng!

Lý Điềm ngẩn người một chút, tiếp đó mặt đầy nghiêm túc nhìn hai người, không tưởng tượng nổi chỉ hai người, liên tiếp lui về phía sau kinh hãi nói: "Các ngươi..."

"Hừ." Lạc giáo chủ lại bắt đầu đắc ý: Hiện tại biết rồi chứ gì.

"Các ngươi nhanh như vậy liền phát triển thành khuê mật?!" Lý Điềm rất là kinh ngạc, bất quá suy nghĩ một chút cũng phải, không phải khuê mật làm gì ban ngày chạy lên giường ôm a.

Lạc giáo chủ... hốt...

Nghĩ muốn tú ân ái, hơn nữa tú lên cả mặt người nọ, nhưng mà người nọ không biết nàng đang rải thức ăn chó, đây là một chuyện đau lòng biết dường nào!

—————

Tác giả có lời muốn nói:

Lạc giáo chủ: Có tức hay không? Chỉ hỏi các ngươi có tức hay không?! Bổn tọa EQ bằng này, vẫn có thể đem bà xã cua tới tay, lại nhìn xem độc thân cẩu EQ cao các ngươi đi, hừ ╭(╯^╰)╮ còn không mau đi mua chén, về sau bổn tọa muốn rải thức ăn chó ╮(╯▽╰)╭

Lý Điềm: Thức ăn chó?! Ai nuôi chó? Này, sao không nuôi mèo? Ta chỉ thích mèo, ai có mèo dễ thương, ta gả cho người đó!

Hứa Tụ (mặt ghét bỏ): Ha hả, ngươi EQ bằng này, còn muốn gả ra ngoài? Nằm mơ đi! Khụ khụ... À, thuận tiện nói một chút, ta nuôi hai con mèo con rất đáng yêu.

Giang Ý Hàm: Làm sao bây giờ, ta là thể chất cách ly động vật a, ta ta ta ta... Học tỷ... Ngươi nuôi chó không? Loại độc thân cẩu nhan giá trị cao trình độ học vấn cao EQ cũng không tệ lắm như ta, ngươi có muốn không?

Lý Điềm: Chó? Không nuôi, muốn mèo!

Giang Ý Hàm:... Đột nhiên thất tình, hu oa ┭┮﹏┭┮

Từ Gia: Lầu trên, thuận tiện nói một câu, ta thích cún, bất kể chủng loại gì đều thích, ngươi tới đây —— ta nuôi ngươi!

Trên đây đều là tràn đầy thức ăn chó a, chỉ hỏi các ngươi có ăn hay không thôi!

(Lạc giáo chủ sau khi tỉnh lại, nàng mất đi trí nhớ ba ngày ngủ mê man có đúng không, những thứ kia sẽ bổ túc ở phiên ngoại. )

Chúc mọi người xem truyện vui vẻ, yêu các ngươi moa moa đát!

┬┴┬┴┤炎炎炎├┬┴┬┴

loading...

Danh sách chương: