Chương 27: Đau không muốn sống

An Nhược Thủy cùng Lý Điềm đến bệnh viện, hai người ngồi trên xe, đang chuẩn bị xuống đường, lại thấy một chiếc xe khác đỗ bên cạnh các nàng, một nữ nhân bước xuống.

Nữ nhân đeo khẩu trang và kính mác, đem bản thân bọc rất kín, bất quá khí chất cao nhã vẫn khiến cho Lý Điềm bắt đầu nhìn nhiều hai lần.

"Hình như là Hứa Như." Lý Điềm nhìn bóng lưng nữ nhân kia rời khỏi nói.

An Nhược Thủy lúc nãy cũng đang hoài nghi, bất quá không nhìn rõ cụ thể, các nàng cũng không tiện khẳng định đó chính là Hứa Như.

Chờ An Nhược Thủy ngụy trang bản thân cho kỹ, Lý Điềm mới mở cửa xe ra, hai người một đường vào bệnh viện.

Các nàng không biết là, sau khi các nàng vào bệnh viện, trên một chiếc xe cách đó không xa, một nữ nhân buông xuống ống nhòm trong tay, lấy đồ trang điểm chỉnh sửa mặt mày một chút, sau đó cũng đẩy cửa xe ra.

"Ta đi hỏi xem phòng bệnh của Mạnh Tiểu Manh ở đâu." Lý Điềm nói xong liền chuẩn bị đi tìm y tá, mà An Nhược Thủy lại ngăn cản nàng: "Không cần, ta gọi điện thoại cho Tiểu Lạc hỏi một chút."

An Nhược Thủy đang cầm di động bấm số, sau lưng đột nhiên truyền tới giọng nói nghi hoặc của Lạc Huyền Ca.

"Sao ngươi lại ở đây?" Lạc Huyền Ca hỏi có vẻ rất bình tĩnh, đáy mắt lại không giấu được lo âu, vừa hỏi vừa quan sát An Nhược Thủy, chẳng lẽ bị thương hay bị bệnh.

An Nhược Thủy có chút kinh ngạc vì Lạc Huyền Ca có thể nhận ra nàng, dẫu sao bản thân trà trộn giới giải trí nhiều năm, bản lãnh ngụy trang coi như không tệ, tối thiểu ngoài 5m trở lên paparazzi sẽ không nhận ra nàng.

Lạc Huyền Ca ngược lại không nghĩ phức tạp như An Nhược Thủy, càng huống chi ngay cả khí tức của ảnh vệ nàng cũng có thể phân biệt được, làm sao có thể không nhìn ra ngụy trang của An Nhược Thủy. Hơn nữa, nếu như ký ức nguyên chủ không bị lỗi, nữ nhân vừa vào thang máy chính là nữ minh tinh Hứa Như.

Thấy hai người đều không phản ứng gì, lại thấy người đi đường chung quanh lui tới rất nhiều, Lý Điềm vội vàng lên tiếng: "Lão bản qua thăm Mạnh Tiểu Manh, có tiện nói một chút nàng hiện ở phòng bệnh nào không?"

"Đúng lúc ta đang đi qua, cùng nhau đi thôi." Biết không phải An Nhược Thủy bị bệnh, Lạc Huyền Ca thở phào nhẹ nhõm, tiếp đó bước dài hướng thang máy, không lại cùng An Nhược Thủy nói nhiều thêm một chữ nào nữa.

An Nhược Thủy cũng không ngại, dù sao nàng đã nhìn thấu cái bộ dạng tùy tiện đáng đánh đòn của Lạc Huyền Ca, nếu ngươi thật sự so đo thái độ của nàng, một giây sau nàng có thể nói ra lời kinh người cho ngươi tức chết.

Lý Điềm đi theo hai người vào thang máy, ngay khoảnh khắc cửa thang máy đóng lại, nàng thật muốn đi leo thang bộ, bởi vì hai người này ở trong thang máy cho dù không nói một lời, cũng lộ ra không khí lúng túng khó hiểu.

Đúng lúc Lý Điềm đang hối tiếc không nên đi theo, cửa thang máy mở ra.

Lạc Huyền Ca dẫn đầu ra ngoài trước, lại không như lúc nãy trực tiếp rời khỏi, mà là đứng ở một bên chờ An Nhược Thủy đi ra.

Đến trước cửa phòng bệnh của Mạnh Tiểu Manh, Lạc Huyền Ca lại trước một bước mở cửa, sau khi chờ An Nhược Thủy cùng Lý Điềm đi vào, nàng thuận tay đóng cửa lại.

Ba người đi vào, rất rõ ràng Mạnh Tiểu Manh cùng Hứa Như bên trong phòng bệnh đều rất kinh ngạc.

Hứa Như khi nhìn đến Lạc Huyền Ca không có cảm giác gì quá lớn, dẫu sao từ phát sóng trực tiếp có thể thấy, nàng cùng muội muội quan hệ rất tốt, sau khi muội muội bị thương tới thăm muội muội là rất bình thường.

Làm nàng kinh ngạc chính là, Lý Điềm sao lại sẽ xuất hiện ở chỗ này?!

Nếu Lý Điềm đã xuất hiện, vậy thì nữ nhân bên cạnh Lý Điềm, chắc hẳn là lão bản mới của Lý Điềm, An Nhược Thủy. Dựa theo thân phận địa vị của An Nhược Thủy, cho dù muội muội bị thương trong cuộc thi do An thị bọn họ đầu tư, cũng tuyệt đối sẽ không để cho An Nhược Thủy đích thân tới.

Mạnh Tiểu Manh có tỷ tỷ ở bên phụng bồi, cũng có hứa hẹn từ bác sĩ, chỉ cần tĩnh dưỡng cho tốt thì vết thương trên mặt vẫn có thể hoàn toàn khôi phục, cho nên tâm tình của nàng cũng không lại phức tạp như hôm qua nữa.

Về phần bác sĩ, hiển nhiên là Lạc Huyền Ca giở trò quỷ, dựa vào trình độ trị liệu hiện tại, trừ khi phẫu thuật thẫm mỹ, rất khó có thể hoàn toàn khôi phục cho khuôn mặt trọng thương hủy dung. Mà Lạc Huyền Ca thì có thể, Ma giáo có một loại phương pháp rất độc địa, có thể tự nuôi một loại tiểu cổ trùng đặc biệt, đem thương tổn của một người chuyển tới trên người một người khác. Tuy rằng làm như vậy có chút trái với nhân đạo thiên lý, nhưng Lạc giáo chủ tỏ vẻ: Ma giáo ta không cần cân nhắc nhân đạo thiên lý.

"Huyền Ca, bọn họ đi đâu rồi?" Mạnh Tiểu Manh không thấy hai vị bằng hữu khác, cho nên tò mò hỏi.

Lạc Huyền Ca đang chuẩn bị trả lời, lại thấy Hứa Như đứng ở bên cạnh Mạnh Tiểu Manh, ánh mắt lóe lên một cái.

"Thời gian Bạch Liễu về nước không dài, lúc trước tạm thời ở nhờ nhà bạn, hiện tại tranh tài kết thúc nàng muốn ở phụ cận mướn phòng trọ. Các nàng đi xem phòng rồi." Lạc Huyền Ca đáp trả, mà nàng cũng cân nhắc về sau kiếm được tiền liền đi mua một phòng, quả thực không thích cái loại cảm giác ăn nhờ ở đậu, cho dù gian nhà nhỏ kia là nàng tốn tiền thuê.

Trong lúc Lạc Huyền Ca nói chuyện, Hứa Như rót hai ly nước, đưa tới trước mặt An Nhược Thủy và Lý Điềm. Lúc tiếp nước, Lý Điềm vô tình chạm tay Hứa Như. Hứa Như như bị điện giật rút tay về, tiếp đó ánh mắt né tránh lui sang một bên.

Lý Điềm vốn định nói tiếng xin lỗi, nhưng khi nhìn đến một màn này lại ngây ngẩn. Bất quá nàng có thể cảm giác được Hứa Như không hy vọng có người chú ý tới chuyện này, cho nên nàng cũng không lộ ra, cùng Hứa Như làm bộ như không phát sinh chuyện gì.

Lý Điềm năm năm trước từng tiếp xúc với Hứa Như, nàng rõ ràng nhớ Hứa Như khi đó là một tiểu cô nương rất sáng sửa, trên mặt luôn luôn treo nụ cười ngọt ngào, như một mặt trời nhỏ thời thời khắc khắc sưởi ấm người khác. Đúng là rất giống Mạnh Tiểu Manh, bất quá Hứa Như không lăng xăng như Mạnh Tiểu Manh.

Nhưng bây giờ, Hứa Như tuy rằng an tĩnh trước sau như một, lại từ trong xương lộ ra âm trầm, giống như đi qua địa ngục một lượt, một lần nữa sống lại nhưng đã mất đi sức sống dĩ vãng.

An Nhược Thủy tìm được thời cơ, nói với Mạnh Tiểu Manh ý đồ của mình, hơn nữa nhấn mạnh An thị nhất định sẽ tra rõ chuyện này, cũng sẽ đối với chuyện này làm ra bồi thường tương ứng. Kỳ thực trước khi tới An Tuấn Phong đã gọi điện thoại cho An Nhược Thủy, bảo An Nhược Thủy không nên nhúng tay vào chuyện này, bởi vì sự tình dường như phức tạp hơn bọn họ tưởng tượng. Chỉ riêng người thợ trang điểm đã hóa trang cho Mạnh Tiểu Manh, thời điểm tìm được nàng đã tự sát chết trong khách sạn.

Xảy ra chuyện lớn như vậy, An Tuấn Phong cũng không dám tiếp tục xử lý như chuyện thí sinh dị ứng mỹ phẩm nữa, cảnh sát cũng thông báo hắn, trước khi chuyện này bị rò rỉ tạm thời không được lộ ra, An Tuấn Phong cũng không muốn sau khi chuyện bị phơi bày tạo thành ảnh hưởng đến hình ảnh công ty, cho nên lập tức làm quan hệ công chúng.

Giờ phút này ánh mắt Mạnh Tiểu Manh ảm đạm xuống, kỳ thực chuyện này cũng không quan hệ bao lớn với An thị, tính đến cùng còn là nàng làm liên lụy An thị gánh nồi, chỉ sợ chuyện lần này trôi qua, Trương Mạn Mạn vẫn sẽ không bỏ qua tỷ tỷ.

Nữ nhân kia đã điên rồi, năm năm trước đã sớm điên rồi, tuy rằng lúc ấy có báo cảnh sát, nhưng mà Trương Mạn Mạn bị tra ra tinh thần có vấn đề, mắc chứng vọng tưởng. Cho nên Trương Mạn Mạn cũng không phải chịu hình phạt, chỉ đem nàng đưa cho bệnh viện trị liệu.

Mạnh Tiểu Manh không muốn lại trải qua chuyện phát sinh năm năm trước, cũng không muốn tỷ tỷ lại bị thương tổn, ngẩng đầu mắt ngập nước nhìn về phía Hứa Như ở bên cạnh.

Hứa Như dùng ánh mắt tràn đầy áy náy nhìn về phía Mạnh Tiểu Manh, nàng và Mạnh Tiểu Manh là chị em ruột, có điều nàng theo họ mẫu thân, cho nên rất ít người biết quan hệ giữa nàng và Mạnh Tiểu Manh. Năm năm trước, nàng quay phim rất khuya mới kết thúc công việc, trên đường trở về khách sạn thấy một nữ sinh ngồi xổm dưới tàng cây khóc. Do đồng tình nên tiến lên hỏi một chút, kết quả lấy được là, minh tinh mà nữ sinh thích cự tuyệt nàng tỏ tình, cho nên nàng mới gào khóc giống như thất tình.

Tối hôm đó, nàng quăng đi vỏ bọc thần tượng, ngồi dưới tàng cây an ủi nữ sinh. Không nghĩ tới, chuyện phát triển giống như nông dân và rắn. Nàng tốt bụng trêu chọc một con rắn độc không có lý trí. Ban đầu nữ sinh giống như fan hâm mộ nhỏ tặng hoa cho nàng, đưa các loại quà nhỏ, thường xuyên quan tâm, ân cần hỏi han rất dễ dàng làm người cảm động.

Khi đó, nàng đã nổi tiếng, fan nhiều bình xịt anti cũng nhiều. Bên cạnh có thể có một người ấm áp như vậy, nàng tự nhiên sẽ thật lòng đối đãi.

Nhưng mà thời gian lâu dài, nàng rốt cuộc cũng nhận ra được chuyện có chút không đúng.

Nữ sinh bởi vì một cảnh diễn hôn của nàng, hành hung nam diễn viên, thậm chí sau đó còn có tin tức nữ minh tinh bị người tạt a xít. Cuối cùng có một hôm, nàng được nghỉ hai ngày, dự định đi tham gia buổi lễ tốt nghiệp trung học của muội muội. Kết quả lại bị nữ sinh chất vấn, thậm chí quấn nàng đủ điều, ham muốn khống chế biến thái đến đáng sợ làm Hứa Như đến nay vẫn không dám hồi tưởng.

Hứa Như vạch rõ tình huống, cũng báo cho nữ sinh đó, nàng trước nay chưa từng thích nàng, hơn nữa bản thân đã có bạn gái, trước mắt kết giao rất ổn định rất yêu nhau. Xin nữ sinh đừng quấy nhiễu sinh hoạt của nàng nữa.

Tối hôm đó, đoàn phim ở nhà hàng tổ chức tiệc hoàn công, vừa vặn gặp muội muội ở nơi đó tham gia tụ tập với bạn học. Vốn định cùng muội muội cùng nhau về nhà, lại không ngờ gặp phải Trương Mạn Mạn, thì ra Trương Mạn Mạn kể từ khi cùng nàng vạch rõ tình huống, liền luôn luôn đi theo bên cạnh nàng giám thị nàng, cái này thật đúng là một chuyện nghĩ mà vô cùng sợ.

Trương Mạn Mạn thấy mình cùng muội muội đứng chung một chỗ, nhào tới như nổi điên, đại khái nàng hiểu lầm bản thân cùng muội muội.

Tối hôm đó, nàng mang muội muội chạy ra khỏi nhà hàng, lại nửa đường bị người cản lại. Muội muội bị đánh hôn mê ném ở bên lề đường, mà nàng thì bị Trương Mạn Mạn mang đi.

Trương Mạn Mạn dùng xích sắt khóa nàng ở trong mật thất tối tăm không mặt trời, mỗi ngày cưỡng bách mình cùng nàng phát sinh quan hệ, thậm chí còn tìm tới nữ nhân khác, nàng không nhớ khi đó rốt cuộc xảy ra cái gì. Có thể nàng nhớ, nhưng tiềm thức nàng không muốn hồi tưởng.

Đoạn thời gian đó rất đáng sợ, nàng ngay cả tự sát đều không làm được, chỉ có thể mặc cho những người kia bày bố, cuối cùng có một ngày thân thể không chịu đựng được, Trương Mạn Mạn đưa nàng đi bệnh viện, thời điểm nằm viện nàng từ lầu ba nhảy xuống, đáng tiếc tầng lầu không đủ cao, nàng chỉ đành phải chịu cả người thương tổn, lại không thể chết thành công.

Về sau nữa nàng được người nhà tìm thấy, nhưng mà Trương Mạn Mạn bởi vì là bệnh tâm thần nên không cách nào gánh chịu hình phạt.

Đoạn thời gian đó, trạng thái tinh thần của nàng rất tệ hại, gặp nữ nhân sẽ cảm thấy buồn nôn, sẽ để cho nàng nghĩ đến hết thảy những gì trải qua trước đây không lâu. Nàng không chịu nổi bất kỳ nữ nhân nào đến gần, giống như bị kẹt trong ác mộng không thể tỉnh dậy.

Đoạn thời gian đó, bạn gái gọi rất nhiều cuộc điện thoại cho nàng, gửi vô số tin nhắn, nàng lại chỉ có thể nghe tiếng chuông điện thoại rơi lệ, nàng sợ hãi nghe được thanh âm của bạn gái, cũng sợ hãi bạn gái sẽ biết hết thảy những thứ này.

Nàng cảm thấy bản thân rất dơ bẩn, không xứng ở lại bên cạnh bạn gái, thậm chí không nghĩ sống tiếp ở thế giới này.

Lúc ấy người đại diện phát hiện nàng muốn tự sát, ngăn cản nàng, đưa nàng đi viện dưỡng bệnh tinh thần ở nước ngoài, người đại diện cùng nàng trò chuyện rất nhiều, cho đến khi người đại diện nói 'Nếu ngươi chết, ngươi nghĩ nàng còn nguyện ý sống sao?'.

Hứa Như không dám chết, buổi tối hôm đó gọi điện thoại cho bạn gái, chỉ nói bản thân nhập vai quá sâu, đã không còn cảm giác với người cùng phái, bảo bạn gái quên nàng, về sau hảo hảo sinh hoạt.

Sau đó dần dần khôi phục một ít, cũng chưa bao giờ nghĩ đi tìm bạn gái tái hợp, bởi vì nàng bây giờ ngay cả một cái ôm đều không cách nào đưa cho người yêu, vốn cho rằng thời gian có thể chữa hết thảy, nhưng năm năm trôi đi, mọi thứ đều vẫn giống như phát sinh ngày hôm qua.

Một tin nhắn gửi tới, Hứa Như lấy điện thoại ra chuẩn bị kiểm tra, lại đột nhiên nghe được tiếng gõ cửa.

Lạc Huyền Ca tới mở cửa ra, Trương Mạn Mạn đứng ngoài cửa mặt đầy ý cười, nàng từ bên cạnh Lạc Huyền Ca đi qua, sau khi vào phòng bệnh đáy mắt mang tình yêu nồng đậm nhìn thẳng Hứa Như.

"Đã lâu không gặp, ta rất nhớ ngươi." Trương Mạn Mạn nói.

Hứa Như sắc mặt trắng bệch, tựa vào trên tường ngay cả hô hấp đều bắt đầu trở nên khó khăn, điện thoại di động trong tay rơi xuống mặt đất, màn hình lập tức bể ra vết nứt.

----------

Tác giả có lời muốn nói:

Nhân vật chính vĩnh viễn sẽ không xuất hiện loại chuyện này, yên tâm đi!

Hứa Như: Ha hả, mẹ ghẻ!

Bạch Liễu: Ha hả: mẹ ghẻ!

Tiểu Manh: Ha hả, mẹ ghẻ!

Lý Điềm: Ha hả, mẹ ghẻ!

Giáo chủ: Ha hả, mẹ ghẻ!

Ảnh hậu: Ha hả, mẹ ghẻ!

Ngu tác giả: Đợi đã, các nàng mắng ta có thể hiểu, Giáo chủ đại nhân ngươi và tức phụ chui vào là muốn làm gì?

Giáo chủ & Ảnh hậu: Thân là nhân vật chính, phần diễn của chúng ta còn không nặng bằng mấy cái vai phụ! Ha hả, mẹ ghẻ!

Ngu tác giả: Giáo chủ ngươi chớ càn quấy, muốn diễn đúng không? Ngươi yên tâm, hơn mười chương tiếp theo đều là phần diễn của ngươi và tức phụ ngươi, tràn đầy phần diễn! Đến lúc đó ngươi chớ kêu khóc muốn giảm diễn là được!

Lạc Huyền Ca: Bổn giáo chủ, đột nhiên có chút hoảng...

————

Truyện có nhắc tới, Mạnh Tiểu Manh năm năm trước bởi vì có bác sĩ tâm lý cưỡng chế trị liệu mới khôi phục, mặc dù không bị ngược như chị nàng, nhưng đúng là chịu kinh hãi rất lớn. Tỷ tỷ đích xác có xem phát sóng trực tiếp, nhưng mà Mạnh Tiểu Manh là sau mấy ngày tranh tài mới cùng Trương Mạn Mạn tiếp xúc, Hứa Như nhiều năm như vậy đều dựa vào tự mình phấn đấu, cho nên nàng không có năng lực dừng lại truyền trực tiếp chỉ để gọi điện thoại như An Nhược Thủy.

Năm năm trước Hứa Như xảy ra chuyện lớn như vậy, Trương Mạn Mạn tuy rằng là bệnh tâm thần không chịu hình phạt, nhưng nếu Mạnh gia nhất định muốn dùng điểm thủ đoạn nhỏ, Trương Mạn Mạn cũng nhất định sẽ không tốt như hiện tại.

Truyện nhắc tới Hứa Như theo họ mẹ, Hứa Như là tỷ tỷ lại theo họ mẹ, phần lớn trong nước đứa bé thứ nhất tuyệt đối là yêu cầu theo họ cha, đại khái có rất nhiều nguyên nhân khiến đứa bé thứ hai theo họ mẹ, hơn nữa trong này còn phải cân nhắc là trai hay gái.

Hứa Như là tỷ tỷ lại theo họ mẹ, hơn nữa cũng chưa đề cập là theo họ mẹ lúc nào, ở đây có thể suy đoán một chút cha mẹ nàng khả năng ly dị, hơn nữa cha mẹ nàng đều là minh tinh trong giới giải trí, năm đó là ẩn hôn, sau đó cũng không công khai, sự tồn tại của các nàng dĩ nhiên truyền thông không biết, cho nên bây giờ cho dù ly dị, người ngoài cũng không biết.

Thông qua Mạnh Tiểu Manh nhớ lại, năm năm trước Trương Mạn Mạn được đưa đi bệnh viện, sau khi trị liệu được xác định là bệnh tâm thần vì vậy không chịu hình phạt, ngoài ra thợ trang điểm đã tự sát, nếu như chủ mưu chuyện này là Trương Mạn Mạn không thể nghi ngờ, vậy thì việc nàng có thể khống chế sinh tử của một thợ trang điểm, đã có thể cho thấy thực lực trước mắt của nàng tuyệt đối cao hơn Hứa Như. (bên cạnh đó Trương Mạn Mạn là được cha nàng đưa tới tham gia tranh tài, có nhắc tới đó là một đại cổ đông mà An Tuấn Phong rất kiêng kỵ, thông thường một vị đại cổ đông có cao điểm như vậy, thật cam tâm chỉ làm một cổ đông mà không chân chính chiếm lấy An thị sao? Nếu như là một nhân viên kỳ cựu chính trực thì thôi đi, nhưng vị cổ đông này lợi dụng chức vụ mở cửa sau cho con gái riêng, có thể thấy được hắn chính trực bao nhiêu. Ngoài ra hắn có thể sủng con gái đến mức nào, mới có thể luôn luôn chịu đựng một người bệnh tâm thần? Làm một thương nhân, một thương nhân không phụ trách gia đình, trong mắt hắn đại khái chỉ có lợi ích. Còn có nhắc tới An Tuấn Phong khi biết chuyện này phát sinh, lập tức làm quan hệ công chúng, bởi vì tình hình nghiêm trọng sẽ có ảnh hưởng vô cùng lớn với An thị, hắn không thể không đi giao tiếp.)

Về phần Trương Mạn Mạn không biết thân phận thật của Mạnh Tiểu Manh, điểm này cũng có thể giải thích, cha mẹ nàng ẩn hôn có hai đứa bé, lại ly dị, cả cái giới giải trí không một tiếng đồn, có thể thấy Mạnh gia cũng là có thực lực, Trương Mạn Mạn không đào được tin tức không khó hiểu.

Ta ở mấy chương trước nói một số lời, chôn rất nhiều nội tuyến, xem ra có chút không thích hợp, nhưng mà cũng không ảnh hưởng chủ tuyến phát triển, chờ hết thảy đều bẻ lái một chút, tự nhiên cũng thuận đường.

Nếu còn có chỗ nào xuất hiện logic sai lầm, rất hoan nghênh mọi người nói ra, ta sẽ nghiêm túc suy tính, nghiêm túc đối đãi. Một thiên văn, cần tốn rất nhiều thời gian rất nhiều tâm huyết để hoàn thành.

Viết văn vui là chính mà, cũng hy vọng mọi người xem cho đã ghiền. Ở một số vấn đề rất nghiêm trọng, ta tuyệt đối sẽ đi sửa đổi, điểm này không thể nghi ngờ. Nhưng mà những vấn đề trước mắt này, sau khi toàn văn viết xong, những thứ này đều không là vấn đề nữa.

Những thứ ở trên có thể coi như kịch thấu rất lớn, dẫu sao đều là đồ vật chôn ở nội tuyến, bị ta moi ra trước thời hạn.

┬┴┬┴┤炎炎炎├┬┴┬┴

loading...

Danh sách chương: