☆Chương 8: Hôn môi

Lục Tử Cẩn nhìn nữ nhân trước mặt, trong lòng ngũ vị tạp trần. Sầm Mặc Tiêu mỹ không chỉ là bề ngoài, nữ nhân này đẹp đến mê hoặc lòng người, trong ưu nhã vân đạm phong khinh chính là đạm mạc khắc vào trong xương cốt.

Nhưng giờ phút này nàng ấy ăn mặc áo cưới, đi đến trước mặt mình, cặp con ngươi thiển sắc chăm chú nhìn chính mình, nàng đột nhiên có một loại ảo giác các nàng thật sự trở thành một đôi.

Bên người Lục Tuần cười đến vô cùng từ ái, quay đầu nhìn Lục Tử Cẩn, thấp giọng ôn hòa nói: "Đi thôi."

Bên kia Lý Khải Thắng đôi mắt đỏ bừng đem tay Sầm Mặc Tiêu đặt vào lòng bàn tay Lục Tử Cẩn, so Lục Tuần biểu hiện càng thêm chân thành. Lục Tử Cẩn nhìn trong lòng cười nhạo một tiếng, cũng đúng, rốt cuộc đó là Lý Khải Thắng danh chính ngôn thuận nữ nhi.

Chỉ là nắm trong tay Sầm Mặc Tiêu người này bàn tay có chút lạnh lẽo, Lục Tử Cẩn nhịn không được ngẩng đầu nhìn nàng.

Đây vốn là một hồi hôn lễ giả dối, bởi vì hai bên kết hôn chỉ là một bản hợp đồng. Hơn nữa Lục Tuần giả dối từ ái, phía dưới khách khứa giả dối chúc phúc cùng mỉm cười, giả dối náo nhiệt, càng làm Lục Tử Cẩn cảm thấy chính mình như đang trên đài diễn kịch.

Toàn bộ lưu trình như thế nào diễn ra nàng cũng không biết, nàng tựa như cái rối gỗ giật dây, nhìn trận này trò khôi hài. Đến cuối cùng nàng bừng tỉnh phát hiện, giữa hôn lễ nơi nơi đều là giả dối này, chân thật nhất thế nhưng chính là đối tác hôn nhân của nàng, Sầm Mặc Tiêu. Nàng ấy độ ấm, nàng ấy động lòng người, đều là sự thật.

Người điều hành buổi lễ quay về nàng trang trọng nói: "Lục Tử Cẩn cô có nguyện ý trở thành thê tử của cô Sầm Mặc Tiêu, vô luận phú quý bần cùng, vô luận khỏe mạnh bệnh tật, vô luận thuận cảnh nghịch cảnh, ở thời điểm đối phương cần cô nhất, cô có thể không rời không bỏ thẳng đến vĩnh viễn sao?"

Lục Tử Cẩn còn có chút hoảng hốt, cũng không có lập tức trả lời, này ngắn ngủi vài giây an tĩnh làm cả hội trường náo nhiệt có chút lúng túng, Lục Tuần sắc mặt đều thay đổi.

Sầm Mặc Tiêu bình tĩnh nhìn nàng, nhỏ đến khó phát hiện mà túm nàng một chút. Lục Tử Cẩn hoảng hốt hồi thần, nhẹ thở một hơi, trên mặt ý cười giơ lên, đôi mắt ngưng thần nhìn Sầm Mặc Tiêu, đựng đầy thâm tình. Ở đây mọi người thấy được rõ ràng, không có người sẽ cho rằng vừa rồi tạm dừng là Lục Tử Cẩn cố ý.

Sầm Mặc Tiêu vẫn luôn nhìn đôi mắt Lục Tử Cẩn, cho dù nàng rất rõ ràng đối phương là đang diễn kịch, nhưng không thể không nói, trên đời không ai có thể chống lại ánh mắt thâm tình này của Lục Tử Cẩn, nàng cũng như vậy.

Trả lời đồng ý xong, tiếp theo chính là trao đổi nhẫn. Các nàng kết hôn nhẫn là Sầm Mặc Tiêu an bài, tuy rằng chỉ là hiệp nghị kết hôn, nhưng nhẫn vẫn là Sầm Mặc Tiêu cố ý định chế.

Lục Tử Cẩn nhìn Sầm Mặc Tiêu đem nhẫn kim cương mang ở nàng ngón áp út, mày hơi hơi động hạ.

Mọi người đều nói ngón áp út là hợp với trái tim, Sầm Mặc Tiêu tay có chút lạnh, nắm cổ tay của nàng, lúc đem nhẫn mang lên cho nàng, Lục Tử Cẩn tim đập có chút dị dạng.

Nhìn hai người đem nhẫn mang hảo, phía dưới tiếng vỗ tay như sấm, người điều hành buổi lễ cũng bị tình cảnh náo nhiệt mang lộ ra tươi cười: "Hiện tại, tân nương có thể hôn môi lẫn nhau."

Cái này lưu trình, hai nàng cũng chỉ nghĩ là hôn lễ một chuyện đương nhiên, cũng chưa từng suy xét qua. Trước mắt bao người, Lục Tử Cẩn trong lúc nhất thời có chút cưỡi lên lưng cọp khó leo xuống, nàng theo bản năng nhìn môi Sầm Mặc Tiêu, lại có chút xấu hổ mà liếc khai.

Sầm Mặc Tiêu rũ hạ mí mắt, tiến lên một bước. Hai người thân cao kém không nhiều lắm, Lục Tử Cẩn chỉ so nàng cao một ít, hiện tại hai bên đều xuyên giày cao gót, xem lên đều là thân cao chân dài.

Đôi môi độ ấm thuộc về người khác nhích lại gần, tùy theo mà đến còn có trên người đối phương nhàn nhạt mùi hương, Lục Tử Cẩn tự xưng là gặp biến bất kinh, chính là lúc Sầm Mặc Tiêu nghiêng đầu dựa lại đây, đem bờ môi áp lên khóe môi nàng, nàng vẫn là ngốc lăng.

"Xin lỗi." Sầm Mặc Tiêu thấp thấp thì thầm cùng với hô hấp phun ở nàng bên tai, vài giây sau mới rời đi. Kia mềm mại xúc cảm có một chút hơi lạnh, tựa như cánh hoa hồng sớm tinh mơ bung nở trong vườn.

Sầm Mặc Tiêu tới gần phảng phất đè ép không khí xung quanh nàng, chờ đến nàng ấy rời đi nàng mới có thể hô hấp, cũng nghe được chung quanh mọi người nhiệt liệt vỗ tay hoan hô.

Cho dù Lục Tử Cẩn nỗ lực duy trì bình tĩnh, trên mặt như cũ tươi cười, nhưng lỗ tai nổi lên một tầng phấn hồng lại bị người gần trong gang tấc xem đến rõ ràng.

Sầm Mặc Tiêu vẫn luôn duy trì nhàn nhạt ý cười, lúc này trong mắt ý cười thâm thâm.

Buổi hôn lễ này cùng với một hồi tiệc vui, không bằng nói là hoàn mỹ sinh ý thịnh yến, sau khi kết thúc nghi thức, các nhân vật lớn ở Viễn Dương, Thái Hòa, ZHO Trí Hòa, những đối tác làm ăn đều tới cấp đủ mặt mũi, không ngừng lại đây nói lời chúc mừng kính rượu. Ngược lại thân là người nhà thân cận, Sầm Khang Hồng chỉ là ở xa xa nhìn.

Chỉ có Lý Khải Thắng qua tới thấp giọng dặn dò Lục Tử Cẩn ngàn vạn đừng để cho Sầm Mặc Tiêu uống rượu, hắn cùng Lục Tuần vốn đang bồi ở bên cạnh hai nàng, rượu qua ba lượt đều bị kéo đi cùng các đối tác hàn huyên.

Sau khi kết thúc hôn lễ, hai người thay đổi thân quần áo, còn phải tiếp tục tiệc cưới.

Đây là tiệc cưới của các nàng, dĩ nhiên tránh không được uống rượu, đặc biệt là trường hợp này. Sầm Mặc Tiêu thân thể không hảo khẳng định không thể uống rượu, nhưng luôn có kẻ vô tâm hoặc người không thèm để ý lại đây kính rượu.

"Phu nhân của tôi thân thể không tốt, bác sĩ dặn dò qua không thể uống rượu, tôi thế nàng kính rượu liền hảo." Lục Tử Cẩn trên mặt tươi cười không chê vào đâu được, hơn nữa uống rượu cũng sảng khoái, không ai có thể cự tuyệt.

"Lục tiểu thư vừa mới kết hôn liền sẽ đau lòng phu nhân, ha ha, sảng khoái! Tới, chúc hai vị tân hôn vui sướng."

Sầm Khang Hồng vẫn luôn ở cách đó không xa ngồi, nhìn Lục Tử Cẩn canh giữ ở bên người Sầm Mặc Tiêu thế nàng chắn rượu. Hắn nhíu hạ mi, quét mắt ở trong đám người có một nam nhân mặc tây trang màu xám, còn có Lý Khải Thắng bên kia bị người vây quanh, trầm trầm sắc mặt.

Nam nhân mặc tây trang màu xám tướng người cao ráo, lớn lên phong độ nhẹ nhàng, mang theo mắt kính, thoạt nhìn ôn tồn lễ độ, là hài tử năm đó Lý Khải Thắng cùng Sầm Cảnh thu dưỡng, tên là Lý Nguyên.

Lý Nguyên đang cùng lão tổng các công ty địa ốc chào hỏi, xoay người nhìn hai người Sầm Mặc Tiêu bị đám đông kính rượu vây quanh, khóe miệng giơ lên cười.

Hắn dư quang hướng Sầm Khang Hồng bên kia nhìn, vừa lúc đụng phải lão nhân đôi mắt không một chút cảm xúc, tức khắc ngẩn người, sau đó gật đầu cười cười bước nhanh đi qua.

"Ông ngoại, hôm nay là ngày đại hôn của Mặc Tiêu, ngài như thế nào một người ngồi ở đây, không đi xem nàng sao?"

Sầm Khang Hồng không nói chuyện, ánh mắt ảm đạm dừng ở trên mặt Sầm Mặc Tiêu, hắn nhàn nhạt liếc xem qua: "Nàng không nghĩ thấy ta. Đám người kia không nhãn lực, ba của con chẳng lẽ cũng không biết Mặc Tiêu không thể uống rượu, lại để mặc cho đám người kia đến kính rượu?"

Lời nói bất mãn không cần phẩm vị đã rõ ràng.

Lý Nguyên ánh mắt lóe qua, "Ba đối Tử Cẩn thực yên tâm, nàng vẫn luôn thay Mặc Tiêu chắn rượu. Các nàng mới kết hôn, lẫn nhau chi gian tiếp xúc còn không nhiều lắm, tuy rằng Mặc Tiêu nói nhất kiến chung tình, nhưng là cũng muốn để em ấy nhìn đến Tử Cẩn đáng tin cậy."

Sầm Khang Hồng sắc mặt cũng không một chút hòa hoãn: "Một vừa hai phải, rốt cuộc Tử Cẩn cũng là nữ hài tử, đây là đêm tân hôn đầu tiên của các nàng, lại như thế nào chịu nổi đám người kia không biết nặng nhẹ tới chúc rượu."

"Con là anh trai, hẳn là giúp một chút, đừng giống như ba của con, chỉ biết nói chuyện làm ăn." Những lời này đã là trách cứ.

Lý Nguyên sắc mặt bất biến, ôn cười có chút hổ thẹn gật đầu: "Là con suy xét không chu toàn, con vừa định đi qua, nhưng xem Mặc Tiêu thê tử tửu lượng hơn người xử lý thành thạo, lúc này mới trước lại đây nhìn xem ông ngoại, con đây liền đi."

Hôn lễ tân nhân kính rượu tránh không được, đặc biệt trường hợp này càng là một ly tiếp theo một ly. Lục Tử Cẩn tuy rằng có thể uống nhưng cũng không phải là ngốc tử, tự nhiên không phải ai mời nàng cũng uống, nhưng cho dù nàng rất có kỹ xảo, một vòng đi qua uống cũng không ít.

Sầm Mặc Tiêu nguyên bản vẫn luôn đứng ở bên nhìn nàng, trong mắt thần sắc không rõ, cho dù Lục Tử Cẩn thay nàng uống rượu, nàng cũng chưa nói cái gì, vẫn luôn bàng quan.

Đám người tới kính rượu hoặc là nhìn Sầm gia cùng Thái Hòa mặt mũi, hoặc là trong lòng âm thầm đối Lục Tử Cẩn có ý đồ, lại đây thăm dò cùng khiêu khích,

Xem Sầm Mặc Tiêu thờ ơ, Lý gia cùng Lục gia cũng không ai lại đây thế bọn họ giải vây, liền bắt đầu có điểm được một tấc lại muốn tiến một thước.

"Sầm tiểu thư vẫn luôn tịnh dưỡng trong nhà, chúng ta cũng chưa từng được cơ hội thấy mặt, hôm nay vừa thấy thật là kinh vi thiên nhân, Lục tổng có thể cưới được Sầm tiểu thư thật là hảo phúc khí. Cùng Sầm tiểu thư kết hôn, Lục tổng cũng không cần như dĩ vãng vất vả, về sau cứ chu toàn sinh ý trong nhà liền được, tôi tới kính cô một ly."

Lục Tử Cẩn uống đến đuôi mắt ửng đỏ, nhưng là ánh mắt thanh minh. Trước mắt nam nhân này từng ở trong vòng công khai nói muốn theo đuổi nàng, nhưng kiên trì nửa năm cũng không đụng tới nàng một đầu ngón tay, từ đó về sau trong việc làm ăn cùng nàng vài lần cạnh tranh, hắn thua đều rất khó xem.

Cho nên lời này ác ý Lục Tử Cẩn vẫn rất rõ ràng, nhìn hắn nâng ly, Lục Tử Cẩn hơi hơi mỉm cười: "Thật là tôi phúc khí, Trần đổng khách sáo rồi. Bất quá tôi nếu không ở thương trường chu toàn, Trần đổng hẳn là sẽ vui vẻ thiếu đi một đối thủ cạnh tranh."

Lục Tử Cẩn ý cười doanh doanh, lời nói lại là chọc đến đối phương sắc mặt có chút khó coi. Sầm Mặc Tiêu ở phía sau nhìn, thấy thế không nhẹ không nặng nói: "Tử Cẩn lời này nói không đúng rồi, tập đoàn Huy Việt của Trần đổng xưa nay chỉ làm hạng mục nhỏ, ngày sau cũng không thể tính là đối thủ cạnh tranh của chị."

Nếu vừa rồi Trần đổng trên mặt biểu tình là giả cười, có chút cương, hiện tại sắc mặt trực tiếp tối sầm, nhưng người vừa nói là Sầm Mặc Tiêu, chẳng sợ nàng cũng chưa chính thức tiến vào trong thương giới, hắn cũng không dám hạ nàng mặt mũi. Chỉ có thể mặt xám mày tro uống xong rượu rời đi.

Những người khác vốn là nhìn Sầm Mặc Tiêu không thèm để ý, bỏ mặc Lục Tử Cẩn bị người chuốc rượu, cho nên bọn hắn mới không chỗ nào cố kỵ, chính là nàng vừa nói một câu kia, tuy nhẹ nhàng nhưng ý vị bên trong kẻ ngốc đều đã biết, tức khắc vội vàng thu liễm tâm tư.

Đúng vào lúc này, Lý Nguyên cầm ly rượu đi tới, tươi cười không chê vào đâu được, đem đám người cùng Lục Tử Cẩn hai người ngăn cách.

"Hôm nay là hôn lễ của muội muội tôi cùng Tử Cẩn, cảm tạ các khách quý trăm vội bớt thời giờ tới cấp tân nhân chúc phúc, tôi kính mọi người một ly."

"Lý tổng khách khí."

"Như thế nào có thể làm Lý tổng kính rượu đâu?"

Mọi người vội vàng khách sáo, đều thực tự giác bán Lý Nguyên một cái mặt mũi, uống xong rượu.

Lý Nguyên lại cười nói: "Lúc này mới kết thúc nghi thức, mặt sau còn có phân đoạn càng quan trọng, tân nhân cũng không thể uống nhiều quá. Hơn nữa gia muội thân thể không hảo không thể uống rượu, đều làm Tử Cẩn uống thay, thật sự không tốt, nếu các vị thịnh tình không thể chối từ, còn không có uống cạn hứng, đều để tôi thân làm ca ca tới uống, cảm ơn chư vị."

Lại là một ly rượu tiêu sái nhập bụng, tự nhiên hào phóng, đám người đều đồng thời reo hò.

Lục Tử Cẩn bàng quan đánh giá trước mắt nam nhân tên Lý Nguyên kia.

Lục Tử Cẩn cũng không xa lạ gì hắn, còn có thể xem như lão người quen. Vô luận một đời này hay là một đời trước, hai người đều có rất nhiều mối làm ăn hợp tác, để lại cho Lục Tử Cẩn ấn tượng liền ba chữ, tiếu diện hổ*. Hắn cười có thể so Lục Tuần muốn lợi hại, ít nhất từ mấy lần cùng hắn giao tiếp tới xem, cũng thực thoải mái.

[*Tiếu diện hổ: con hổ biết cười, ý chỉ bề ngoài nói cười vui vẻ, bên trong nham hiểm độc ác]

Tươi cười cũng thế, trường hợp lời nói cũng thế, thậm chí hành vi đều lộ ra hắn tốt đẹp tu dưỡng, phải nói tiếp xúc cùng hắn xem như là vui vẻ.

Cho dù hắn chỉ là Lý Khải Thắng cùng Sầm Cảnh thu dưỡng con nuôi, nhưng ở Thái Hòa địa vị đã vượt qua Sầm Mặc Tiêu vốn không chính thức tham dự vào hội đồng quản trị.

Lục Tử Cẩn ánh mắt không dấu vết hướng Sầm Mặc Tiêu trên mặt quét hạ, Sầm Mặc Tiêu giờ phút này cũng đang xem Lý Nguyên, trên mặt biểu tình như cũ là đạm mạc. Lục Tử Cẩn thoáng nhìn, thậm chí phát giác ở khóe môi nàng một tia lạnh lẽo, nhìn kỹ lại vô tung vô ảnh.

Nói trở về, lúc ấy Sầm Mặc Tiêu đã chết, Sầm Khang Hồng cũng sớm qua đời. Lý Khải Thắng không có hài tử, nữ nhi duy nhất vừa qua đời, vừa qua tang sự để hắn không cách nào gượng dậy nổi, sau đó cũng không có ý tứ tái hôn. Mà Lý Nguyên, dĩ nhiên hưởng trọn toàn bộ gia sản Lý gia cùng Sầm Mặc Tiêu sở hữu đồ vật, thậm chí là Sầm gia cổ phần ở ZHO Trí Hòa, chỉ sợ đều về tay hắn, kia một đời hắn thật đúng là người đại thắng.

Nghĩ vậy Lục Tử Cẩn mạc danh cảm thấy nơi nào có chút không thích hợp, lại bị Lý Nguyên xoay người cùng các nàng nói chuyện đánh gãy.

"Em có khỏe không? Có hay không uống nhiều quá?" Lý Nguyên quan tâm hỏi, trong mắt thần sắc so lúc xã giao với người khác càng có độ ấm.

"Cảm ơn Lý tổng, tôi không có việc gì." Lục Tử Cẩn theo bản năng trở về một câu.

Một bên Sầm Mặc Tiêu nhìn nàng một cái, Lý Nguyên cũng ngẩn người, sau một lúc lâu hắn mới cười nói: "Còn gọi anh là Lý tổng?"

Lục Tử Cẩn hơi đốn, nhìn ánh mắt Sầm Mặc Tiêu, đối phương cũng đang nhìn nàng, trong mắt thần sắc có chút lạnh, chậm rãi nói: "Nàng không gọi anh Lý tổng thì nên gọi là gì? Anh trai sao? Lý tổng hẳn là nhớ rõ, ba của tôi chỉ có tôi duy nhất nữ nhi."

Nàng thanh âm không cao lại cũng không cố tình thu liễm, tuy rằng trải qua vừa rồi Lý Nguyên nhúng tay, các nàng bên người ít người rất nhiều, nhưng vẫn làm người nghe thấy được.

Lời này không lưu tình chút nào, Lục Tử Cẩn nghe được đều cảm thấy phía sau lưng phát khẩn, Sầm Mặc Tiêu như vậy tựa hồ giống hệt như trong lời đồn vị kia đại tiểu thư tính tình cổ quái hùng hổ doạ người.

---------------------------------

Tác giả có lời muốn nói:

Ân đại khái có thể thấy được hai người đẳng cấp, đều không phải đèn cạn dầu.

Có người đọc nói, Lục Tử Cẩn bạch bạch vả mặt, kia Sầm Mặc Tiêu đang làm gì đâu?

Tác giả rằng: Nàng so với ai khác càng đánh vang

Lục Tử Cẩn: phu nhân của ta không biết uống rượu, để ta đến

Sầm Mặc Tiêu: hảo, phu nhân, rượu này, chị đều uống hết đi

Lục Tử Cẩn: ......(khóc chít chít)

loading...

Danh sách chương: