☆Chương 65: Vì em toàn phương phục vụ (2)


Sau khi hai người đốt xong tiền giấy, tốt nhất hương, ở nơi đó ngồi thật lâu.

Nơi này vừa lúc là giữa sườn núi, địa thế cao, các nàng có thể nhìn thấy cảnh tượng trong thôn. Lục Tử Cẩn nhìn vào ngôi làng nơi nàng đã sống hơn mười mấy năm, và kể cho Sầm Mặc Tiêu nghe những gì đã xảy ra khi nàng còn nhỏ.

"Thôn không lớn, nhưng nơi để chơi rất nhiều, tuy rằng khi còn nhỏ cuộc sống thật sự thanh bần, nhưng phần lớn thời điểm chị đều rất vui vẻ. Mẹ dù không thể cấp chị cuộc sống thật tốt, nhưng bà luôn coi trọng việc học hành của chị, cũng sẽ mang chị đi ra ngoài nhìn xem. Chị hiếm khi được đến Trường Thanh, nhưng mỗi năm nghỉ hè mẹ đều dẫn chị đến Vân Huyện chơi, cho nên chị đối nơi đó rất quen thuộc."

Sầm Mặc Tiêu nghiêm túc nghe, sau một lúc lâu nàng nắm tay Lục Tử Cẩn, ôn thanh nói:

"Chị có thể sống vui vẻ, đó là tốt nhất. Em biết chị thực thích nơi này, về sau có thời gian, em đều bồi chị trở về."

Lục Tử Cẩn cúi đầu nhìn tay nàng, ngón cái nhẹ nhàng nhéo nàng mu bàn tay, sau đó cười nói: "Kỳ thật trước kia trở về cũng không phải thực vui vẻ, chỉ là nơi này có thể tạm thời né tránh những thứ chị chán ghét. Nhưng năm nay đã có em rồi, chị mới chân chính cảm thấy vui vẻ. Tuy rằng chị biết nơi này thực đẹp, nhưng cũng vì có em, chị mới chân chính cảm nhận được vẻ đẹp này mang đến sung sướng."

Sầm Mặc Tiêu nghe nàng thấp giọng cười nói ra những lời này, trong lòng dâng lên một cỗ ấm áp cùng ôn nhu, tâm động trướng đến ngực nàng phát đau, khó trách trong tình yêu người ta đều thích nghe ái nhân nói lời âu yếm, này thật sự khó có thể chống cự.

"Em nguyên bản cho rằng chị sẽ không nói lời âu yếm, không nghĩ tới chị vừa mở miệng liền muốn mạng em rồi." Sầm Mặc Tiêu nhịn không được cười nói.

Lục Tử Cẩn sắc mặt ửng đỏ, quay đầu nhìn trước mắt núi rừng, mạnh miệng nói: "Chị chính là thuận miệng, không cùng em nói lời âu yếm. Cái gì muốn mạng em, nói bừa."

Sầm Mặc Tiêu nắm tay nàng sau đó đặt ở ngực chính mình, nghiêm túc nói: "Không tin chị sờ sờ, tim em đập rất nhanh."

Đích xác đập rất nhanh, nhưng hành động này làm Lục Tử Cẩn mạc danh ngượng ngùng, lùi về tay nói: "Đây vẫn còn ở trước mộ mẹ."

Sầm Mặc Tiêu sửng sốt, quay đầu lại nhìn mộ bia, nheo mắt nói: "Mẹ khẳng định sẽ không trách móc."

Lục Tử Cẩn bất đắc dĩ mà cho nàng một cái xem thường, Sầm Mặc Tiêu cũng không chút nào bị ảnh hưởng, nói thế nào, Lục Tử Cẩn trợn trắng mắt cũng là đáng yêu cực kỳ.

Nhìn thấy mặt trời đã lên cao, hai người chuẩn bị đi trở về. Vừa đến trong nhà, liền nhìn thấy Cúc Chi nãi nãi đưa đồ ăn tới. Bà mang đến một ít bí đỏ, bí đao còn có củ cải trắng trồng trong vườn nhà.

"Bà Cúc Chi, chúng ta liền ba người ăn không hết nhiều như vậy." Nhìn giỏ lớn giỏ nhỏ, Lục Tử Cẩn có chút táp lưỡi.

Cúc Chi nãi nãi chỉ chỉ những cái đó đồ ăn: "Không quan hệ, các cháu cứ việc ăn, ăn không hết để lại cho chúng ta. Trong nhà không có gì thứ tốt, liền này đó đồ ăn khỏe mạnh sạch sẽ. Còn ngon hơn mua ngoài chợ, đều là rau trong vườn nhà, thực tươi non."

Lục Tử Cẩn thịnh tình không thể chối từ, đành phải nhận lấy.

"Các cháu đi bái tế mẹ sao?"

"Dạ, cháu mang theo A Tiêu cùng đi, mới trở về."

Cúc Chi nãi nãi gật đầu, thở dài: "Đáng tiếc mẹ cháu đi quá sớm, bằng không hiện tại nhìn đến cháu trôi qua tốt, nhất định sẽ thực vui vẻ."

Bà nói xong lại đối Sầm Mặc Tiêu nói: "A Cẩn mười mấy tuổi liền không có mẹ, mấy năm nay trở về luôn không có gì tươi cười, bà cũng biết nàng không vui, cho nên vẫn luôn muốn nàng có thể tìm được đối tượng tốt, như vậy mới có người đau nàng. Hiện tại có cháu rồi, đây là lần đầu bà thấy nàng hạnh phúc như vậy."

Tiếng Quan Thoại như cũ không rõ ràng lắm, nhưng bà vẫn đang cố gắng truyền đạt cho Sầm mặc Tiêu hiểu, Lục Tử Cẩn rất quan tâm đến nàng, và hy vọng nàng có thể đối xử tốt với Lục Tử Cẩn.

"Vâng, cháu đã biết. Cháu hiểu nàng trước kia trôi qua thật sự vất vả, tuy rằng cháu cũng là nữ nhân, nhưng cháu sẽ bảo hộ nàng thật tốt, hảo hảo chiếu cố nàng, sẽ không để nàng một mình đối mặt những chuyện kia, bà yên tâm." 

Nàng cũng không ngại hứa với bất kỳ ai mà Lục Tử Cẩn quan tâm, vô luận là Cúc Chi nãi nãi, hay là Tiêu Khanh, nàng đều sẽ làm bọn họ yên tâm Lục Tử Cẩn lựa chọn nàng.

Sơn thôn tiết tấu rõ ràng chậm và yên tĩnh hơn nhiều so với Trường Thanh. Mỗi ngày trôi qua đều giống như thái dương treo trên bầu trời, chậm rãi từ đông sang tây một chút, thư hoãn hợp lòng người.

Lục Tử Cẩn đưa nàng đi xung quanh thôn nhìn xem, phơi phơi nắng, nơi này không khí rõ ràng đối Sầm Mặc Tiêu thân thể thực tốt.

Ngoại trừ Sầm Khang Hồng cùng Lý Khải Thắng gọi điện để hỏi trạng huống Sầm Mặc Tiêu hai ngày trước đây, các nàng cơ hồ không nhận được cuộc gọi đến từ Trường Thanh, không có người quấy rầy các nàng, thời gian tựa như bị người ép chậm lại, chậm rì rì chảy xuôi.

Ngôi nhà nơi Lục Tử Cẩn từng sống đã được sửa sang lại rất khá, bởi vì được chiếu sáng tốt nên trong nhà cũng không quá mức ẩm ướt. Rất nhiều đồ vật trước kia không có mang đi đều được giữ lại nơi này.

Sầm Mặc Tiêu rất tò mò về những thứ cũ kỹ mang quá khứ của Lục Tử Cẩn, mở ra trong phòng ngăn kéo nhìn bên trong sách vở còn có chút đồ chơi nhỏ.

Có một quyển notebook từ thời tiểu học sơ trung của Lục Tử Cẩn, chữ viết thực non nớt so với bây giờ, nhưng nàng đã nhìn thấy được loại này tú khí, viết rất đẹp.

Mặt trên có một ít hình cái đầu nhỏ được vẽ ra khi nàng lơ đễnh trong giờ học, còn có vài câu nói không đầu không đuôi, Sầm Mặc Tiêu nhìn đến khóe miệng cũng chưa buông xuống qua.

Lục Tử Cẩn có chút xấu hổ, liếc mắt thăm dò nói: "Em đừng nhìn, thật xấu hổ. Cũng không biết chị lúc ấy suy nghĩ cái gì, có vài câu là xuất phát từ trong văn học đau thương, thật vô nghĩa."

Sầm Mặc Tiêu xì nở nụ cười: "Ai nói không thú vị, đặc biệt có ý tứ. Nhìn nó, em sẽ liên tưởng đến lúc đó chị là bộ dáng gì, ngồi ở trong phòng học suy nghĩ cái gì."

Nàng nói, trên mặt ý cười càng ngày càng ôn nhu, con ngươi kia một chút quang phá lệ động lòng người, Lục Tử Cẩn nhìn đến luyến tiếc dịch mắt.

Sầm Mặc Tiêu lại chuyên tâm lật xem, bởi vì thích Lục Tử Cẩn, cho nên nàng gấp không chờ nổi muốn từ những điều nhỏ nhặt này tìm về những năm tháng thiếu hụt trong cuộc đời của Lục Tử Cẩn.

Đẩy ra notebook, nàng đột nhiên thấy được một tập sách hình như là một quyển album ảnh. Sầm Mặc Tiêu lập tức hứng thú bừng bừng, nàng lấy ra vừa nhìn, thật là album, bởi vì quá mức xa xăm đã có chút ngả vàng, bên ngoài trong suốt bọc phim cũng trở nên tối tăm mơ hồ.

"Em có thể xem sao?" Tuy rằng nàng rất muốn xem, nhưng nàng đều sẽ trưng cầu ý kiến Lục Tử Cẩn.

Lục Tử Cẩn vừa thấy, gật đầu: "Em còn cần hỏi sao, đều có thể xem."

Sầm Mặc Tiêu mở nó ra từ giữa, ánh vào mi mắt chính là mấy trương ảnh chụp chung, là sáu thiếu niên, tuổi hẳn là mười mấy tuổi, Sầm Mặc Tiêu liếc mắt một cái liền thấy được cô gái buộc tóc đuôi ngựa bên trái. Trong số những người này, cô ấy mặc quần áo thực mộc mạc, nhưng nét mặt quá đỗi xinh đẹp cùng dáng người mảnh khảnh làm cô ấy phá lệ nổi bật. Cô ấy đứng ở kia nhấp môi cười đến có chút thẹn thùng, dáng người cao thẳng như cây trúc.

"Đây là chị đúng hay không?" Sầm Mặc Tiêu đặc biệt vui vẻ mà chỉ vào thiếu nữ.

Lục Tử Cẩn thần sắc có chút hoài niệm: "Ừ. Lúc ấy chị cùng một nhóm bạn thân đi công viên trấn trên, tiết trời đang là mùa xuân, lá cây dương liễu vẫn là xanh non, thật đẹp."

"Đúng nha, thật đẹp. Vợ của em quả nhiên từ nhỏ liền đẹp, bên trong liền chị nhìn đẹp nhất, em liếc mắt một cái liền thấy được."

Lục Tử Cẩn có chút ngượng ngùng, lẩm bẩm nói: "Chị nói cảnh sắc xinh đẹp, em đang nói cái gì."

"Em nói chị xinh đẹp a."

Nàng cười tủm tỉm mà lật mấy trang, mặt sau ảnh chụp cũng không nhiều, linh tinh mấy trương cùng đồng học chụp ảnh chung, nhưng bên trong thỉnh thoảng sẽ có thêm nam nhân kia. Gương mặt tràn đầy ý cười của Sầm Mặc dần dần biến mất, sau đó miệng từ nhấp đến dẩu lên, này biểu tình vừa bất mãn vừa chua, làm Lục Tử Cẩn buồn cười đến không được.

"Chính em muốn xem, đều rất nhiều năm. Khi đó chúng ta sống cùng thôn, thường chơi chung, cho nên đã chụp một vài bức ảnh."

Sầm Mặc Tiêu quay đầu nhìn nàng, ánh mắt mất mát lại oán trách: "Chị còn chưa chụp ảnh cùng em đấy."

Lục Tử Cẩn sửng sốt, nàng kỳ thật không thích chụp ảnh, cho nên căn bản không nghĩ tới, đích xác, nàng cùng Sầm Mặc Tiêu chưa từng chụp ảnh chung, ngay cả ảnh cưới đều là tìm người hợp thành.

"Ảnh cưới, em đều làm chị gửi ảnh chụp riêng qua, đích xác không có." Ngữ khí của Lục Tử Cẩn có chút sâu xa khi nói lời này.

Sầm Mặc Tiêu miệng đều ngượng ngùng dẩu, buồn buồn sau một lúc lâu mới có chút mất mát nói: "Là em không tốt, sớm biết rằng em sẽ thích chị như vậy, nên nghiêm túc chọn nhẫn, nghiêm túc chụp ảnh cưới."

Lục Tử Cẩn cười: "Khi đó chụp cũng rất khó xử, về sau chúng ta đi chụp bù, được không, đừng không vui."

Sầm Mặc Tiêu nghĩ nghĩ, gật đầu, là nên bổ chụp.

Nàng tiếp tục sau này phiên, là hai người chụp ảnh chung. Một nữ nhân mặt mang mỉm cười cùng Lục Tử Cẩn thân mật đứng chung một chỗ, tay nhẹ nhàng ôm Lục Tử Cẩn. Nữ nhân kia sinh thật sự mỹ, Lục Tử Cẩn ngũ quan cùng nàng có bảy tám phần tương tự.

Lục Tử Cẩn nhìn ảnh chụp, sau một lúc lâu không nhúc nhích, cũng không nói chuyện.

Sầm Mặc Tiêu sợ nàng khổ sở, chuẩn bị khép lại album, Lục Tử Cẩn lắc đầu, thấp giọng nói: "Chị kỳ thật vẫn luôn không dám nhìn, rất nhiều năm không mở ra nó. Hiện tại em ở, em bồi chị cùng nhau xem đi, chị thật lâu chưa thấy qua gương mặt của mẹ."

Sầm Mặc Tiêu so với ai khác đều có thể lý giải phân đau này, nàng cũng không dám nhìn ảnh chụp của mẹ mình.

Hai người chụp ảnh chung có rất nhiều trương, xem góc phải bên dưới ngày tháng, mỗi năm đều có chụp, một trương một trương lật ngược về trước, mặt trên Lục Tử Cẩn từ thời thiếu nữ đến hài đồng, từ tú lệ linh động đến ngây thơ đáng yêu. Bồi ở bên người nàng nữ nhân càng ngày càng tuổi trẻ, thời gian tựa hồ ở các nàng trước mặt triển khai, không ngừng lùi về trước.

Hai người cũng chưa nói chuyện, chỉ là không biết khi nào Lục Tử Cẩn đã dán trên người Sầm Mặc Tiêu, từ phía sau ôm eo nàng, cùng nhau nhìn mặt trên một vài bức ảnh chụp.

Sầm Mặc Tiêu nghe được Lục Tử Cẩn hô hấp hơi trọng, cũng có chút giọng mũi, duỗi tay vuốt đầu nàng, quay đầu đi dán nàng gương mặt nhẹ nhàng cọ:

"Em ở đây."

Lục Tử Cẩn ừ một tiếng, giọng mũi dày đặc, lại chớp hạ đôi mắt đem trong mắt ướt át áp đi xuống.

"Chị kỳ thật rất nhớ mẹ, những ngày tháng đó tuy rằng trôi qua bình đạm cũng không giàu có, nhưng lại là ngày tháng yên bình nhất của chị."

Sầm Mặc Tiêu nghe nàng nghẹn ngào thanh âm, trong lòng đau khó chịu, "Ân, em biết đến. Ngoan, không khóc, sau này em sẽ cho chị cuộc sống thoải mái, không cần lại xem sắc mặt, không cần dốc hết sức lực, chị muốn làm cái gì liền làm cái đó. Ân, em cũng có tiền, chị có thể qua một cuộc sống yên bình thịnh vượng."

Dáng vẻ nàng thực nghiêm trang, trêu đến Lục Tử Cẩn nở nụ cười.

Nghe nàng cười, Sầm Mặc Tiêu mới buông tâm, tiếp tục lật ngược về trước, trong miệng cười trêu chọc nói: "Có thể có Lục Tử Cẩn mặc quần thủng đáy hay không?"

Lục Tử Cẩn cắn vành tai nàng, Sầm Mặc Tiêu co rúm trốn tránh, bên tai Lục Tử Cẩn hừ một tiếng: "Chị không có mặc quần thủng đáy."

Nói xong đôi con ngươi màu hổ phách của nàng lập tức nhìn chằm chằm album, sợ thật toát ra ảnh chụp chính mình xuyên quần thủng đáy.

Mặt trên xuất hiện tiểu nữ hài với hai cái răng sữa nhỏ, gương mặt mượt mà, bởi vì thời gian quá mức xa xăm cũng không phải đặc biệt rõ ràng, màu sắc không đủ tươi đẹp, nhưng như cũ có thể thấy được nàng có bao nhiêu đáng yêu, cặp mắt vốn rất đẹp và câu nhân đặc biệt to tròn, đáng yêu đến Sầm Mặc Tiêu đầy mặt ý cười.

"Hảo đáng yêu a." Nàng quay đầu nhìn Lục Tử Cẩn, sau đó lại cảm thấy mỹ mãn nói: "Hiện tại cũng thực đáng yêu."

Lục Tử Cẩn mặt đỏ lợi hại, không có gì hạnh phúc hơn được người yêu khen ngợi.

Album dư lại không nhiều lắm, Sầm Mặc Tiêu ngón tay vừa trượt, nhiều phiên hai trang, đang chuẩn bị phiên trở về lại bị góc phải bên dưới một trương ảnh chụp hấp dẫn.

Ảnh chụp bối cảnh là trước một cánh đồng hoa màu tím, mặt sau còn có không ít người, trên ảnh chụp nhìn cũng mới ba bốn tuổi Lục Tử Cẩn ôm một tiểu hài nhi, bức ảnh này được tráng rửa khá tốt và được bọc plastic bên ngoài, bộ dáng còn tính mới.

Sầm Mặc Tiêu nhìn kỹ, Lục Tử Cẩn ôm nữ hài thoạt nhìn khoảng một tuổi, mặc một chiếc váy công chúa nhỏ màu hồng phấn, cánh tay nhỏ như hoa sen dùng sức ôm Lục Tử Cẩn, mặt dán Lục Tử Cẩn, cười đến mi mắt cong cong, thoạt nhìn đặc biệt đáng yêu, giống búp bê Tây Dương.

Có thể thấy được tiểu nữ hài này thực thích Lục Tử Cẩn.

"Đây là ai?" Sầm Mặc Tiêu nhìn đứa bé xinh xắn đáng yêu kia, có chút kỳ quái hỏi, nàng luôn cảm thấy có gì đó không ổn.

Lục Tử Cẩn nhìn bức ảnh, biểu tình cũng có chút mờ mịt, sau một lúc lâu nàng mới nói: "Hình như là khi còn nhỏ, mẹ mang chị ra ngoài chơi gặp được. Trước kia chị có hỏi mẹ, mẹ nói ngày đó dẫn chị đi huyện thành, đụng phải tiểu oa nhi này, nói đặc biệt thích chị, một hai phải dán chị cùng nàng chơi, cuối cùng người lớn nhìn cảm thấy thú vị, làm chị ôm nàng chụp một tấm."

Trên ảnh chụp Lục Tử Cẩn cũng không cao, ôm còn có điểm cố hết sức, bên cạnh còn có một bàn tay người lớn che chở, giống như là phòng ngừa các nàng quăng ngã.

Lục Tử Cẩn nhìn cũng cảm thấy thú vị, "Đứa nhỏ này không phải người địa phương, nhìn như một tiểu công chúa, lớn lên thật đẹp mắt."

Sầm Mặc Tiêu không nói chuyện, nhíu mày nhìn chằm chằm ảnh chụp, nàng như thế nào cảm thấy đứa bé này có điểm quen mắt đây?

"Phía sau chính là cánh đồng hoa oải hương đúng không?" Ảnh chụp cũng không phải thực rõ ràng, mơ mơ hồ hồ bối cảnh xem không rõ.

Lục Tử Cẩn nhìn nhìn, "Không biết, có điểm giống, làm sao vậy? Sẽ không nhìn đến cái này cũng muốn ghen đi?"

Trên ảnh chụp tiểu nữ hài bĩu môi, nhìn dáng vẻ liền phải hôn lên mặt Lục Tử Cẩn.

Sầm Mặc Tiêu hừ một tiếng: "Có gì phải ghen, chị nhìn xem nàng đều phải chảy nước miếng, hôn chị phỏng chừng dính chị một mặt nước miếng. Hơn nữa nàng thoạt nhìn còn không nhẹ, phỏng chừng ép tới chị quá sức."

Lục Tử Cẩn: "..."

---------------------------

Tác giả có lời muốn nói:

Dỗi dỗi: Đừng hỏi, hỏi chính là hối hận.

P.S Chương 66 có 1 bản "Tấn Giang thanh thủy văn" và 1 bản "Tấn Giang KHÔNG thanh thủy văn".

Các bạn muốn xem bản nào?

loading...

Danh sách chương: