☆Chương 57: Không lợi hại cũng có thể đem chị hôn khóc


"Cho nên Tử Cẩn, chị có tính toán gì không? Viễn Dương tạm thời không kiến nghị chị trở về, em sợ Lục Tuần cùng Lục Tuyết lại khi dễ chị."

Sầm Mặc Tiêu nghiêm túc nói, phía trước bị khi dễ, Lục Tử Cẩn vẫn luôn nhẫn nại, hiện tại nàng sẽ không cho phép chuyện này xảy ra.

"Ừ, sẽ không trở về. Trừ khi Lục Tuần tự mình tới tìm chị." Lục Tử Cẩn cười cười. Lục Tuần hiện nay không chỉ đối mặt với nguy cơ từ bên ngoài, lúc trước nàng thay hắn làm việc, đối những phòng ban khác nàng cũng không chút lưu tình. 

Tuy rằng bọn họ đối nàng không hảo ánh mắt, nhưng cao tầng lục đục với nhau cũng sẽ không nhìn chằm chằm nàng một giám đốc bộ phận nhỏ nhoi. Trong mắt những đại cổ đông kia, nàng cây đao sắc bén, hoàn toàn là do Lục Tuần người nắm đao tàn nhẫn, cho nên hiện tại phỏng chừng Lục Tuần bốn bề thụ địch.

Hôm nay đại cục đã định, Viễn Dương cổ phiếu đại ngã sắp đến giới hạn, yêu cầu các đại cổ đông tăng tiền ký quỹ. Dưới loại tình huống này, Lục Tuần căn bản không có khả năng từ công ty lấy ra sở hữu tài chính, vậy chỉ có thể đem cổ phần trong tay đánh đổi, bởi vì người chịu cứu hắn sẽ không nhiều, bất quá....

Nàng hơi hơi mỉm cười: "Nếu ba chị muốn một lần nữa được hội đồng quản trị tín nhiệm, hắn phải có trong tay ít nhất một tỷ bù vào."

Tài sản riêng của Lục Tuần cũng không ít, tiền ký quỹ đích xác có thể lấy ra tới, nhưng hắn không đến vạn bất đắc dĩ cũng sẽ không làm như vậy.

"Hắn sẽ nhả ra sao?" Sầm Mặc Tiêu hỏi.
Lục Tử Cẩn lắc lắc đầu, sau đó lấy ra di động chỉ chỉ mặt trên 'thuốc cao bôi trên da chó'.

Sầm Mặc Tiêu sửng sốt, phụt nở nụ cười, thật đúng là sửa lại ghi chú. Để Lý Nguyên làm quân sư quạt mo cho Viễn Dương, đích xác tuyệt diệu, Lục Tuần vẫn là thật đáng đời.

Lúc Lý Nguyên nhận được điện thoại của Lục Tử Cẩn, hắn một chút đều không ngoài ý muốn, một bộ tự tin tràn đầy mà bắt điện thoại.

"Anh biết em sẽ gọi, bất quá không nghĩ nhanh như vậy."

Lục Tử Cẩn cười khổ nói: "Lý tổng làm việc thật cao tay, nếu anh đã đưa đại lễ, tôi cũng theo lễ đáp lại, nếu anh chân thành cùng tôi hợp tác, vậy tiếp tục thêm ít lửa, công ty xảy ra vấn đề, tiểu kim khố cũng nên móc ra tới."

Sau khi Lý Nguyên nghe xong, nhịn không được cười ra tiếng: "Tử Cẩn, em thật quá thông minh, chủ ý này không tồi, anh sẽ thay em làm tốt, anh thực chờ mong kết quả, càng chờ mong chúng ta hợp tác."

Nhìn Lục Tử Cẩn treo điện thoại, Sầm Mặc Tiêu có chút một lời khó nói hết: "Em muốn biết hắn làm sao có thể tự tin như vậy?"

"Đại khái là hắn quá kiêu ngạo." Lục Tử Cẩn híp híp mắt, "Em cảm thấy hắn có thể làm được không?"

"Cũng không thể nói trước. Trong mắt hắn chỉ có lợi ích, lật mặt phản bội cũng là bản chất của hắn." Sầm Mặc Tiêu thực hiểu biết Lý Nguyên, đối hắn thuộc tính thập phần rõ ràng.

——

Chuyện Lục Tuần nổi trận lôi đình ở phòng thiết kế truyền đi ra ngoài, thực mau nguyên nhân cãi nhau cũng truyền khắp.

Viễn Dương cao tầng cơ bản đều biết tin đồn Lục Tử Cẩn cùng người ngoài liên hợp uy hiếp Lục Tuần giao ra một nửa cổ phần. Sau khi Lục Tuần bình tĩnh lại, hắn thập phần ảo não, gần nhất hắn phát hiện Lục Tử Cẩn khác thường, cho nên lúc nhận được tin tức, hắn liền trực tiếp nổi điên. Hắn đến phòng thiết kế chính là muốn từ Lục Tử Cẩn tìm ra manh mối, kết quả Lục Tử Cẩn trực tiếp đổ dầu vào lửa, một phen so một phen mãnh liệt, đốt đến hắn lý trí hoàn toàn ném.

Hắn trước nay không nghĩ tới Lục Tử Cẩn dám như vậy cùng hắn nói chuyện, nàng rõ ràng là chính mình dưỡng một con chim ưng biển, vô luận cỡ nào giỏi về bắt cá, đều hẳn là hiến cho hắn, cho dù không buộc dây, cho dù đem cá lớn từ nàng chiếm lấy, đổi lại tiểu ngư tiểu tôm cho nàng, nàng cũng nên cảm động đến rơi nước mắt, kết quả lần này nàng cư nhiên ném thẳng vào mặt hắn!

Lục Tuyết cũng là giận không thể át, nhưng hiện tại cục diện cho dù Lục Tử Cẩn lưng đeo bêu danh, chân chính hậu quả lại yêu cầu Lục Tuần cùng Lục Tuyết gánh vác, vô luận bọn họ có thừa nhận hay không, Lục Tử Cẩn là người Lục gia. Bởi vì nàng làm Viễn Dương tao ngộ trọng đại nguy cơ, Lục Tuần không thể thoái thác trách nhiệm của mình.

Liền lúc này Lý Nguyên một hồi điện thoại lại đây, sau khi Lục Tuần treo điện thoại trầm mặc thật lâu. Lý Nguyên lý do thoái thác hắn sớm đã có dự tính, cho dù nói đến thông thuận, lợi ích mới là điểm trọng yếu, giờ phút này Viễn Dương có đáng giá để Thái Hòa bỏ tiền lớn đầu tư hay không, Lục Tuần rất rõ ràng.

Nếu Thái Hòa không kịp tương cứu, Lục Tuần phải dùng tiền riêng của mình để bù vốn.

Nhiều năm như vậy trong tay hắn tài sản đích xác khấm khá, miễn cưỡng cũng chống đỡ được qua nguy cơ, nhưng đối thủ kia hắn còn không thể thăm dò rõ ràng, trận này nguy cơ có thể chống bao lâu, hắn một chút đều không xác định.

"Nếu Viễn Dương sụp đổ, Lục tổng tài sản giữ không nổi, hơn nữa tôi có thể riêng cho ngài một chút viện trợ."

Trong đầu quanh quẩn Lý Nguyên nói, Lục Tuần trong lòng đã làm quyết định, đây thật là cơ hội tốt thu phục nhân tâm, khiến đám người kia câm miệng.

Nhưng hắn đột nhiên phản ứng lại đây, hắn kỳ thật hiểu biết Lý Nguyên, cho dù chỉ là con nuôi, nhưng Lý Nguyên trong xương cốt ngạo khí một chút đều không kém Sầm Mặc Tiêu. Lý Nguyên xưa nay cũng không để ý chuyện Viễn Dương, làm sao sẽ đưa chủ ý cho hắn, lại còn hứa bỏ vốn duy trì?

Lục Tuần cảm thấy chính mình tựa hồ chạm đến cái gì, người có thể thao túng cổ phiếu Viễn Dương, có thể là ai khác.

Sau khi Lý Nguyên treo điện thoại, hơi hơi mỉm cười đối trợ lý nói: "Hy vọng Lục Tuần sẽ không quá xuẩn."

"Lý tổng ý tứ là?" Trợ lý có chút không minh bạch.

"Lục Tử Cẩn không đơn giản như tôi nghĩ, nàng muốn mượn tay tôi đi xử lý Lục Tuần, tôi không thể làm nàng dễ dàng thành công, bằng không làm sao chứng minh cho nàng thấy tôi quan trọng." Hắn lại hừ cười một tiếng, phảng phất hết thảy đều ở trong lòng bàn tay.

Chờ đến ngày hôm sau hội đồng quản trị họp bất thường, Giang Hạc càng hùng hổ doạ người, chỉ vào Lục Tuần công nhiên khiêu khích: "Tôi hy vọng đây không phải lần cuối tôi kêu ông Lục tổng. Chuyện xấu của Lục gia, tôi không hứng thú cũng không nghĩ quản, nhưng Lục Tuyết con gái ông làm hạng mục khiến công ty tài chính quay vòng khó khăn, một cô con gái khác thì trực tiếp nội ứng ngoại hợp tìm người thao túng cổ phiếu, làm Viễn Dương đứng bên bờ vực phá sản! Này quả thực vớ vẩn! Viễn Dương còn không phải của riêng Lục gia đâu, chuyện này nếu không xử lý tốt, tôi sẽ yêu cầu hội đồng quản trị triệu khai đại hội cổ đông, đối cái ghế chủ tịch này tiến hành sửa đổi!"

Lục Tuần trầm mặc không nói, sau một lúc lâu hắn đứng lên, hướng các vị cổ đông thật sâu cúi đầu, lần này càng quỷ dị, ở đây mọi người đều hai mặt nhìn nhau, thần sắc thập phần phức tạp.

Giang Hạc đã liên hợp một bộ phận cổ đông, vốn dĩ chính là tính toán ở ngay lúc này đoạt Lục Tuần ghế chủ tịch, bọn họ đoán trước Lục Tuần các loại phản ứng, duy độc không nghĩ tới sẽ là loại này.

Lục Tuần cúi đầu xong, nhìn xung quanh một vòng phòng họp: "Giang phó tổng có mấy lời nói đúng, tôi cũng xuy sét lại, An Viễn hạng mục thật xảy ra chút vấn đề, nhưng hạng mục kiến thành nhất định có thể cả vốn lẫn lời mang về tới. Lần này có người bày trò, lấy nữ nhi của tôi đương ngụy trang, cố ý châm ngòi ly gián. Ngày hôm qua tôi mất lý trí mới cùng nàng nổi giận đùng đùng, cấp công ty mang đến ảnh hưởng thật không tốt, nhưng đây là giữa cha con chúng tôi mâu thuẫn, tôi chưa từng tin qua nàng sẽ làm loại sự tình này. Mà tôi cũng đã tra được một ít manh mối về kẻ đầu cơ kia."

Lời này vừa ra, ở đây mấy người đều bắt đầu xôn xao lên. Lục Tuần giơ tay đè ép: "Tôi hiện tại còn không có chứng cứ xác thực, nhưng có mục tiêu, chúng ta mới có phương hướng. Trước mắt là giao nộp tiền ký quỹ, ổn định cổ phiếu, cho nên tôi quyết định lần này công ty tiền ký quỹ dùng tài sản riêng của tôi bù vào."
Lục Tuần lời này làm các vị cổ đông đều sửng sốt, sau một lúc lâu tiếng vỗ tay như sấm! Lục Tuần tạm thời ngăn chặn Viễn Dương xôn xao, miễn cưỡng qua một ngày.

Lục Tử Cẩn đang trong trạng thái từ chức, nàng dĩ nhiên không đi làm, ở nhà hai người vẫn luôn chú ý Viễn Dương cổ phiếu, buổi sáng bắt đầu phiên giao dịch còn tiếp tục rớt, nhưng mặt sau thực nhanh đã tăng trở lại, có người đem tiền vốn can thiệp.

Lục Tử Cẩn sờ sờ cằm: "Xem ra, Lý Nguyên tự tin quá mức."

Sầm Mặc Tiêu thực thích cảm giác giờ phút này Lục Tử Cẩn bày mưu lập kế, đặc biệt mê người.

"Đây chính là săn đại bàng cả đời, lại bị đại bàng mổ mắt. Nhưng cho dù Lục Tuần đoán được đối thủ là Lý Nguyên, hắn thật có thể điên cắn Lý Nguyên một ngụm sao?" Sầm Mặc Tiêu có chút hoài nghi.

"Không người so với chị hiểu ba chị, hắn cả đời này phá lệ quý trọng Lục Tuyết, tuy rằng chị không lớn lý giải, nhưng đối Lục Tuyết, hắn thực là người cha tốt. Nhưng so Lục Tuyết còn quý trọng đó là Viễn Dương, hắn có thể vì Lục Tuyết không từ thủ đoạn, hy sinh bất cứ thứ gì." Thậm chí là hy sinh nàng, "Như vậy vì Viễn Dương hy sinh Lý Nguyên, cùng Lý Nguyên đập nồi dìm thuyền, không phải thực bình thường sao?"

Sầm Mặc Tiêu bình tĩnh nhìn nàng, Lục Tử Cẩn bị nàng nhìn đến có chút kỳ quái, nhịn không được nói: "Em làm gì nhìn chị như vậy?"

Sầm Mặc Tiêu không nói chuyện, chỉ là vươn tay ý bảo nàng lại đây.

Lục Tử Cẩn có chút nghi hoặc, còn có chút biệt nữu: "Em muốn làm gì?"

Trong miệng nói như vậy, nhưng thân thể thực thật thành đứng lên, đi tới trước mặt Sầm Mặc Tiêu.

Sầm Mặc Tiêu vẫn là không nói lời nào, vỗ vỗ chính mình đùi, Lục Tử Cẩn lại mắt trợn trắng:

"Em nhưng đừng nghĩ, chị mới không muốn ngồi nơi đó."

Sầm Mặc Tiêu cũng mặc kệ, trực tiếp túm tay nàng, đem nàng kéo lại đây ôm vào trong ngực, rất là đắc ý nói:

"Lần trước chị không muốn ngồi, em chỉ có thể lấy ghế cho chị. Nhưng lần này, em liền có thể trực tiếp ôm chị, chị nhất định phải ngồi ở đây."

Lục Tử Cẩn không lớn minh bạch, chính mình rõ ràng đang cùng nàng nói chính sự, nàng như thế nào đều có thể ra tay đùa giỡn mình. Liền mếu máo:

"Chị đây sớm biết liền không đáp ứng em."

Sầm Mặc Tiêu không nói chuyện, Lục Tử Cẩn vừa nhìn biểu tình của nàng, chính là đang bẹp miệng ủy khuất. Lục Tử Cẩn nhịn không được nở nụ cười, cúi thấp đầu hôn hôn lên tóc nàng.
Sầm Mặc Tiêu giương khóe môi, sau đó ôm lấy nàng, nghiêm túc nói:

"Thứ em quý trọng nhất cũng không nhiều lắm, thậm chí còn sót lại không có mấy, cho nên chị yên tâm, em sẽ không vì bất cứ thứ gì mà hy sinh chị, cũng sẽ không cho phép người khác hy sinh chị."

Lục Tử Cẩn sửng sốt, sau đó vành mắt đột nhiên đỏ, hít hít cái mũi lẩm bẩm nói: "Em này miệng dỗi người lợi hại, hống người càng lợi hại hơn."

Bởi vì ngồi ở trên đùi Sầm Mặc Tiêu, Lục Tử Cẩn so Sầm Mặc Tiêu cao, Sầm Mặc Tiêu ngửa đầu nhìn nàng, sau đó duỗi tay chế trụ đầu nàng.

"Em nói, hôn hôn một chút chị mới biết còn có lợi hại hơn."

Lục Tử Cẩn kêu rên một tiếng, ở hô hấp không còn khoảng cách, nỉ non nói: "Lợi hại...... cái gì, kỹ thuật hôn của em.... cũng không tốt...Ngô......"

Lời này chọc đến nữ nhân kia đồng dạng lòng dạ hẹp hòi, Sầm Mặc Tiêu lập tức đè ép tới, Lục Tử Cẩn hoàn toàn chống đỡ không được.
Không biết qua bao lâu, Sầm Mặc Tiêu mới buông tha nàng, Lục Tử Cẩn đôi mắt đều đã ươn ướt, nhìn Sầm Mặc Tiêu, hô hấp hỗn độn bất kham.

"Lòng dạ hẹp hòi."

Sầm Mặc Tiêu hừ một tiếng, ở môi nàng cắn một ngụm: "Không lợi hại cũng có thể đem chị hôn khóc."

Lục Tử Cẩn rất bất mãn, bàn tay tìm tòi ở trong ngực nàng, "Em có thể nghe thấy nhịp tim của mình sao, lung tung rối loạn, đều mau bạo."

Sầm Mặc Tiêu thực kiêu ngạo: "Đương nhiên có thể nghe được, nhảy đến có điểm đau. Bất quá hôn lão bà của mình, tim đập gia tốc, này không thể chỉ trích đi?"

Lục Tử Cẩn mạnh miệng trả lời: "Vậy bị lão bà của mình hôn khóc, cũng không có gì đáng cười nhạo đi?"

Sầm Mặc Tiêu cười ra tiếng: "Ha ha, phải phải, không đáng cười nhạo, là đáng yêu, đáng yêu muốn chết."

"Chúng ta còn đang nói chính sự mà? Đều tại em, đem chị suy nghĩ đều nhiễu loạn." Lục Tử Cẩn cảm thấy chính mình đầu óc đều rối loạn.

"Không sợ, em cho chị thuận thuận." Sầm Mặc Tiêu biết nặng nhẹ, trước mắt chuyện Viễn Dương đã là lửa sém lông mày, thành cùng không thành liền lần này. Hơn nữa còn liên quan tới Lý Nguyên, xử lý tốt mặt sau cùng Lý Nguyên giao thiệp cũng sẽ không giống.

"Hiện tại Viễn Dương cổ phiếu tăng trở lại rất đáng ngờ, cho dù Lục Tuần đem tài sản riêng rót vào cũng không đủ để ngăn cơn sóng dữ. Cho nên chị nói xem, hắn sẽ làm thế nào?" Sầm Mặc Tiêu tuy rằng không hiểu biết Lục Tuần, nhưng nàng hiểu biết thương nhân.

"Ba chị sẽ lựa chọn cùng Lý Nguyên ngả bài, hắn không đường đi. Nhưng Lý Nguyên bên kia sẽ làm thế nào, chị còn không xác định. Nếu Lý Nguyên phủ nhận, ba chị hoàn toàn không có biện pháp, trừ phi hắn có nhược điểm uy hiếp được Lý Nguyên, nhưng trước mắt Viễn Dương cùng Thái Hòa chênh lệch, chị cảm thấy khả năng này rất thấp." Lục Tử Cẩn nhìn Sầm Mặc Tiêu.

"Nếu như vậy, chị để Lý Nguyên xử lý Lục Tuần chẳng phải là đi nhầm một bước?"

"Chỉ sợ rằng hắn quá cẩn thận. Nếu hắn trở mặt, chị đều không có tổn thất. Lý Nguyên muốn chị cùng ba chị mâu thuẫn, sau đó đi nương nhờ hắn, nhưng nếu có biến cố, hắn cũng không nhất thiết sẽ làm vậy."

Trong lòng Lục Tử Cẩn còn có một ý tưởng khác, chỉ là nàng không xác định Lý Nguyên có thể hay không lưu lại nhược điểm, càng không xác định Lục Tuần có hay không đầu óc này. Nếu có, lần này có thể lay động không chỉ là Viễn Dương.

Mà thực mau nàng liền biết chính mình suy đoán không sai, Viễn Dương được đến Thái Hòa đầu tư một tỷ rưỡi, ngắn ngủn ba ngày liền xoay chuyển xu hướng suy tàn.

------------------------------
Tác giả có lời muốn nói:

Phải đi một đoạn cốt truyện, thuận tiện xem dỗi dỗi tao gãy chân

loading...

Danh sách chương: