☆Chương 39: Đêm nay chị không ngủ lại với em sao?


"Chị sẽ cùng em đi gặp ông ngoại, em khuyên nhủ ông."

Lục Tử Cẩn nói ra những lời này, cũng không có ý thức được chính mình đã từng khuyên bản thân không nên can thiệp vào chuyện sinh tử của người khác. Sầm Khang Hồng, Sầm Mặc Tiêu tử vong nàng cũng không phải hiện tại mới nghĩ tới, nhưng không biết từ khi nào bắt đầu, nàng thái độ đã từ hờ hững biến thành để ý, thậm chí trong lòng hạ quyết tâm đi ngăn trở.

Sầm Mặc Tiêu nhìn đôi mắt đặc biệt sáng ngời của nàng, bên trong tràn đầy nghiêm túc, lo lắng trong lòng liền theo lời nói kia tản mất, giống như chỉ cần Lục Tử Cẩn cùng đi với chính mình, mọi chuyện liền có thể giải quyết.

"Được."

Nàng trả lời phá lệ ngoan ngoãn, trong con ngươi thiển sắc có điểm vui sướng, Lục Tử Cẩn đột nhiên cảm thấy mềm lòng. Kỳ thật Sầm Mặc Tiêu cô độc một mình còn tốt hơn nàng rất nhiều, nhưng hiện tại ngẫm lại, mâu thuẫn băn khoăn tựa hồ cũng càng nhiều, nàng ấy cơ hồ là một mình chiến đấu, kỳ thật rất cô đơn.

"Đã khuya, em mới từ bệnh viện trở về, sớm một chút nghỉ ngơi. Có chuyện gì, chúng ta ngày mai lại nghĩ."

Lục Tử Cẩn nói xong đi đến bên giường, tắt đèn chỉ để lại một trản đèn ngủ tối tăm. Ánh sáng mờ đi đột ngột, Lục Tử Cẩn liền ở bên cạnh Sầm Mặc Tiêu, mùi hương nhàn nhạt trên người nàng tựa hồ là hương sữa tắm, thoát tiến vào xoang mũi Sầm Mặc Tiêu, nàng cũng nhìn không rõ dáng vẻ nàng ấy.

Trong lòng cũng không biết nơi nào trào ra tới xúc động, Sầm Mặc Tiêu bật thốt lên: "Nếu không đêm nay chị ngủ lại nơi này?"

Lời vừa ra khỏi miệng, Lục Tử Cẩn ngây ngẩn cả người, Sầm Mặc Tiêu cũng ngây ngẩn cả người. Hai người đối diện một lúc lâu, Lục Tử Cẩn thẳng khởi eo cười đáp: "Chị cũng không muốn ngủ sàn nhà."

Được rồi, kiều diễm cùng ái muội trong nháy mắt tan đi.

Sầm Mặc Tiêu mặt đều có điểm nóng, vô ngữ nói: "Chị thật sự quá lòng dạ hẹp hòi!"

Lục Tử Cẩn nở nụ cười, vẻ mặt không sao cả nói: "Em cũng đã chứng thực qua."

Hai người đấu miệng một hồi, nói ngủ ngon, Lục Tử Cẩn mới trở về phòng chính mình.

Nguyên bản tưởng xuất hiện nguy cơ khủng hoảng niềm tin, hiện tại lại không thể hiểu được càng thêm thân cận.

Lục Tử Cẩn mơ hồ còn nhớ rõ chiều nay khi nàng về nhà, đi ngang qua phòng Sầm Mặc Tiêu, vốn dĩ muốn gõ cửa nhìn xem nàng ấy, lại nghe trong phòng truyền ra đối phương thanh âm lạnh lùng.

Những lời kia lại ở trong đầu Lục Tử Cẩn vang lên.

"Nàng bất quá là đối tượng hợp tác của mình, có hợp tác sẽ có phản bội, chúng ta không thân chẳng quen, trừ bỏ kết hôn hiệp nghị không có gút mắt tình cảm gì."

Lục Tử Cẩn chậm rãi phun ra một hơi, vừa rồi Sầm Mặc Tiêu đột nhiên nói ra câu kia, nàng thật sự ngây ngẩn cả người, tim đập đều thay đổi. Cười khổ một tiếng, nàng thật vô dụng, sống hai đời cũng không hoàn toàn thông thấu, Sầm Mặc Tiêu  thấy được rõ ràng, nàng cũng muốn rõ ràng mới phải.

Việc mua lại KB khoa học kỹ thuật đã thành kết cục định sẵn, chỉ còn chờ hoàn toàn tiếp nhận, Lục Tử Cẩn liền bắt đầu chỉ đạo bọn họ mau chóng phát triển mấy cái App cùng hệ thống kia. Còn có, phải tìm người đến lắp camera.

Nghĩ vậy, nàng lấy ra di động, gọi điện thoại cho Tiêu Khanh.

"Giờ này gọi điện thoại cho mình, xảy ra chuyện gì sao?" Tiêu Khanh thanh âm có chút mơ hồ, xung quanh tiếng gió rất lớn, xem ra không ở nhà.

"Còn không có về nhà?"

"Ừ, gần nhất gặp được một tiểu muội muội thực đáng yêu, mang em ấy đến Tây Sơn cắm trại, nghe nói nơi này sắp có mưa sao băng." Tiêu Khanh trong giọng nói tràn đầy ý cười, tựa hồ tâm tình thực hảo.

Lục Tử Cẩn có chút vô ngữ: "Cậu như thế nào lại đáp thượng tiểu muội muội? Cậu không phải luôn luôn thích tiểu thịt tươi?"

Tiêu Khanh nhân phẩm cũng không kém, nhưng vẫn lây dính một chút thói hư tật xấu, quen qua không ít người yêu. Tuy rằng cô cũng không cùng lúc chân đứng hai thuyền, nhưng thay người yêu như thay áo, cảm thấy không thú vị liền chia tay. Trong ấn tượng cũng chỉ thích nam nhân, như thế nào đổi thành tiểu muội muội.

"Đó là mình trước kia quá nông cạn, nữ hài tử thơm tho mềm mại lại đáng yêu, so nam nhân thúi hấp dẫn hơn nhiều."

Lục Tử Cẩn thở dài: "Cậu cũng già đầu rồi, nghiêm túc một chút đi."

Tiêu Khanh sách một tiếng: "Không hổ là người có gia thất, giác ngộ chính là không giống nhau. Được rồi, em ấy gọi mình, có chuyện gì nói nhanh nào."

Lục Tử Cẩn thu câu chuyện, nghiêm túc nói: "Cậu giúp mình tìm mấy người đáng tin cậy, miệng kín một chút, tới nhà Sầm Mặc Tiêu lắp đặt hệ thống cameras, không được tiết lộ cho bất kỳ ai biết."

"Tử Cẩn, cậu muốn làm gì? Sầm Mặc Tiêu có chuyện gì không thể cho ai biết sao? Hay là nàng đối cậu làm cái gì?" Tiêu Khanh lập tức nghiêm túc, có chút lo lắng nói.

"Không có, là giúp Sầm Mặc Tiêu bắt lấy nhược điểm của người khác, không phải chuyện của mình."

Tiêu Khanh nhẹ nhàng thở ra, trong giọng nói mang lên bát quái thú vị, "Là muốn điều tra anh trai tốt của nàng sao? Hắn làm cái gì?"

Tuy rằng Lục Tử Cẩn tín nhiệm Tiêu Khanh, chính là cũng không nghĩ tùy ý tiết lộ chuyện của Sầm Mặc Tiêu, nàng ngưng một chút mở miệng nói: "Mình đơn giản là muốn bắt lấy thủ đoạn bỉ ổi không thể thượng mặt bàn của hắn. Tốt nhất ngày mai buổi sáng liền cho người đến, nàng ở nhà, cậu có thể sắp xếp không?"

Tiêu Khanh cũng không truy vấn, "Tốt, có thể. Mình treo."

Lúc này đây Lục Tử Cẩn nghe được một thanh âm nữ nhân, cũng không hẳn là trong trẻo đáng yêu, ngược lại có chút lạnh lùng.

Lục Tử Cẩn lắc đầu, Tiêu Khanh xem ra là xong rồi, lần đầu tiên nhanh như vậy liền treo điện thoại của nàng.

——————

Ngày hôm sau Lục Tử Cẩn không có đi làm, lý do thực chính đáng, bởi vì Sầm Mặc Tiêu thân thể không thoải mái, nàng liền bồi ở bên cạnh chiếu cố. Tuy rằng Lục Tuần có chút bất mãn, nhưng cũng không thể nói cái gì.

Ăn xong cơm sáng, đánh giá thời gian không sai biệt lắm, Sầm Mặc Tiêu lấy cớ muốn Lục Tử Cẩn giữa trưa nấu cơm cho nàng, lệnh cưỡng chế nàng cùng Lưu tẩu đi ra ngoài mua đồ ăn, vì vậy Lưu tẩu liền đi rồi, để ngừa vạn nhất Lục Tử Cẩn đi theo cũng có thể kéo dài thời gian.

Đồng thời nàng làm Trần Tư Lương lại đây, đem ly gốm đặt trong phòng tối qua cùng sữa bò đưa đi kiểm tra đo lường.

Trần Tư Lương đi không lâu, liền có hai người tới đây, bọn họ ăn mặc quần áo lao động công ty khí gas, mang theo bình gas cùng thiết bị công ty.

Cùng Lục Tử Cẩn xác nhận xong, Sầm Mặc Tiêu mới làm cho bọn họ tiến vào.

Bọn họ lời nói cũng không nhiều, người phụ trách đánh giá bố cục trên dưới trong nhà, đơn giản hỏi Sầm Mặc Tiêu phạm vi muốn nhìn đến, liền ở trong phòng bếp bắt đầu bận rộn.

Mở ra cái rương, Sầm Mặc Tiêu thấy bên trong còn có một bộ thiết bị khác. Nàng nhịn không được kinh ngạc, Lục Tử Cẩn năng lực làm việc cũng thật sự kinh người, liền tối hôm qua nói, buổi sáng liền toàn bộ đúng chỗ, suy nghĩ cũng quá tinh tế.

Sau khi lắp đặt hoàn thành, bọn họ ở Sầm Mặc Tiêu máy tính trang bị phần mềm, điều chỉnh xong cũng không nhiều dừng lại, liền rời đi.

Thu dọn tốt đâu đó, Sầm Mặc Tiêu gửi tin nhắn cho Lục Tử Cẩn, làm nàng có thể trở về nhà.

Tuy rằng là đi giám sát Lưu tẩu, nhưng Lục Tử Cẩn vẫn thực nghiêm túc chọn nguyên liệu nấu ăn. Sầm Mặc Tiêu rất thích nấm Khẩu Bắc, bất quá Lưu tẩu hiếm khi làm, nàng liền mua chút trở về. Thức ăn mặn Sầm Mặc Tiêu thực kén chọn, thích ăn không nhiều lắm, trong khoảng thời gian này nàng ấy cũng chỉ uống qua canh sườn bí đao.

Lục Tử Cẩn một bên suy nghĩ một bên chọn, bất tri bất giác liền mua rất nhiều, nhìn trong xe mua sắm đồ vật tràn đầy, nàng có chút lăng, nguyên lai nàng đã nhớ kỹ rất nhiều thứ Sầm Mặc Tiêu thích.

Trong tay động tác chậm chậm, Lục Tử Cẩn cũng không biết xuất phát từ tâm tư gì, quay đầu nhìn nhân viên quầy hàng nói: "Cân giúp tôi một kí tôm càng."

Lưu tẩu nghe được sửng sốt, tiểu tâm nhắc nhở: "Thiếu phu nhân, tiểu thư dị ứng tôm."

Lục Tử Cẩn chẳng hề để ý: "Ừ, tôi biết, chúng ta ăn."

Lưu tẩu: "...."

Vừa rồi Lưu tẩu còn cảm thấy Lục Tử Cẩn đối Sầm Mặc Tiêu thật tinh tế săn sóc, kết quả đột nhiên nhảy ra cái này.

Chờ hai người về nhà, Sầm Mặc Tiêu nâng nâng cằm nhìn Lục Tử Cẩn xách theo một đống đồ vật, ý bảo đã làm thỏa đáng. Lại đón nhận cầm tiếp đồ vật trong tay Lục Tử Cẩn. Trong túi màu đen đột nhiên phát ra vài tiếng vang, làm Sầm Mặc Tiêu có chút hoảng sợ.

"Thứ gì?" Nghe còn có tiếng nước.

Lục Tử Cẩn mạc danh muốn trêu nàng, hai người vào phòng bếp, nàng cười tủm tỉm: "Em mở ra nhìn xem."

Sầm Mặc Tiêu hơi mang hồ nghi, sau đó mở túi, là tôm càng. Nàng ngẩn người, sau đó quay đầu nhìn Lục Tử Cẩn, gương mặt xinh đẹp tựa hồ đều rũ xuống, rầu rĩ nói: "Chị không nhớ em dị ứng tôm sao?"

Lục Tử Cẩn nghẹn cười, liếc mắt nhìn hồ cá ở phòng khách: "Nhớ rõ, lần trước mua về Cẩm Tú, vẫn còn sống rất khỏe mạnh." Cẩm Tú chính là con tôm thần Trung Hoa kia, hiện giờ đã là thú cảnh của Sầm Mặc Tiêu.

"Vậy chị còn mua?" Đây là vừa bất mãn lại ủy khuất.

Lục Tử Cẩn thản nhiên nói: "Chị cùng Lưu tẩu ăn nha, tôm càng cũng không tệ lắm."

Sầm Mặc Tiêu trợn mắt nhìn nàng, thoạt nhìn thực không vui. Khó được thấy Sầm Mặc Tiêu tính trẻ con như vậy, Lục Tử Cẩn không biết vì cái gì, thực sung sướng.

Bất quá không nghĩ thật làm nàng tức giận, Lục Tử Cẩn đem dư lại nguyên liệu nấu ăn lấy ra cho nàng xem.

"Ây, không ăn tôm, chị làm cho em nấm Khẩu Bắc chiên, canh bí đao xương sườn, đậu bắp luộc, chị còn mua khoai môn về, làm cho em một phần dụ viên ngọt ngọt." Lục Tử Cẩn vừa nói vừa sắp xếp nguyên liệu, Sầm Mặc Tiêu nhìn, trong mắt ý cười dần dần dày đặc.

Ở Lục Tử Cẩn nhìn nàng, Sầm Mặc Tiêu chạy nhanh thu cười, ho nhẹ một tiếng: "Này còn kém không nhiều lắm." Thực ngạo kiều.

Giữa trưa là Lục Tử Cẩn làm bếp trưởng, cho nên nàng để Lưu tẩu đi nghỉ ngơi. Chỉ có hai người ở, Sầm Mặc Tiêu liền dọn máy tính ở phòng khách xem tổng nghệ, bất quá hình ảnh bên trong không có hấp dẫn nàng, nàng thường thường vòng tiến phòng bếp, hỏi Lục Tử Cẩn đang làm cái gì, sau đó cọ một ngụm đồ ăn vừa mới ra nồi.

Đương nàng lần thứ tư tiến vào, bị Lục Tử Cẩn oanh ra tới, "Liền em lượng cơm ăn không nhiều, lại ăn mấy ngụm, em sẽ không ăn được bữa trưa."

Sầm Mặc Tiêu lúc này mới có chút ủy khuất đi trở ra.

Lục Tử Cẩn nhìn theo bóng dáng nàng, có chút đỡ trán muốn cười, giống như từ ngày hôm qua bắt đầu, Sầm Mặc Tiêu liền bộc lộ tính trẻ con, dáng vẻ của nàng lúc này tựa như tiểu cẩu thèm ăn.

Giữa trưa một bàn cơm sắc thái thực phong phú, Lục Tử Cẩn làm bốn món ăn, phân lượng đều không nhiều lắm, mặt khác cấp Sầm Mặc Tiêu làm một phần tiểu dụ viên, cũng chỉ là non nửa chén. Để tránh cho người khác phát hiện các nàng quá mức thân mật, Lục Tử Cẩn tạm thời đặt dụ viên ở một bên. Sau khi xử lý xong tôm càng, liền phải sấn mới mẻ làm tốt, cho nên Lục Tử Cẩn làm một phần tôm rim nước dừa.

Bởi vì Lưu tẩu ở, hai người ăn cơm liền không phải thực vui vẻ, hãy còn ăn món của chính mình.

Nhưng Lục Tử Cẩn phát hiện, Sầm Mặc Tiêu thỉnh thoảng vẫn luôn nhìn mình, nàng có chút kỳ quái, sau đó mới phát hiện mỗi lần mình ăn tôm, Sầm Mặc Tiêu đều sẽ nhìn mình.

Nàng hậu tri hậu giác phát hiện, Sầm Mặc Tiêu tựa hồ rất muốn ăn, khó trách nàng ấy không thể ăn còn không cho nàng mua. Lục Tử Cẩn cúi đầu có chút buồn cười, đối phương rõ ràng lượng cơm ăn không lớn, làm sao còn tham ăn như vậy.

Sau đó nàng cũng nghĩ tới, Sầm Mặc Tiêu tính trẻ con đã là lần thứ hai, lần đầu tiên hẳn là lúc nàng pha trà sữa cho nàng ấy. Trong lòng ngăn không được bật cười, nàng còn tưởng rằng sau chuyện ngày hôm qua, các nàng liền tiến thêm một bước thân mật, ai ngờ gia hỏa này gặp được ăn liền trở nên giống như hài tử. Một nữ nhân thành thục lại tràn đầy mị lực, gặp đồ ăn mình thích liền như vậy, quá đáng yêu.

Nhưng nàng lại không hiểu được, Sầm Mặc Tiêu sẽ không làm điều này với bất kỳ người nào khác.

Sầm Mặc Tiêu ăn có điểm chậm, Lục Tử Cẩn cầm chén đũa đưa đến phòng bếp, Lưu tẩu cũng đã ăn xong, chuẩn bị chờ thu thập.

Liền một cái khe hở, nàng trở ra đã thấy được trong miệng Sầm Mặc Tiêu phình phình, trong chén nàng ấy còn lộ ra một cái càng tôm.

Lục Tử Cẩn giật mình: "Em ăn tôm?"

Sầm Mặc Tiêu nhấm nuốt vài cái mới nhàn nhạt đáp: "Không có."

Lục Tử Cẩn gấp giọng nói: "Chị đều thấy, em dị ứng em còn ăn tôm?"

Sầm Mặc Tiêu xoa xoa miệng, có chút buồn bực nói: "Ai bảo chị làm nó dụ hoặc em, em liền ăn một cái đuôi tôm."

Lục Tử Cẩn mặc kệ ăn nhiều ít, vội vàng hỏi: "Dị ứng sẽ thế nào? Chạy nhanh đi bệnh viện!"

Sầm Mặc Tiêu lắc lắc đầu: "Chính là ra bệnh sởi, không có việc gì."

Lục Tử Cẩn mắt trợn trắng, "Chờ lát nữa em ngứa nhưng đừng nháo."

Sầm Mặc Tiêu không nói.

Lục Tử Cẩn miệng nói như vậy, nhưng ăn cơm xong vẫn là không yên tâm, gõ gõ cửa phòng Sầm Mặc Tiêu.

Sầm Mặc Tiêu mở cửa, Lục Tử Cẩn đánh giá nàng một chút, Sầm Mặc Tiêu thay đổi quần áo.

"Khởi bệnh sởi?"

Sầm Mặc Tiêu có chút chột dạ, nhưng phía sau lưng ngứa ngáy thật sự, nhịn không được duỗi tay gãi gãi, gật gật đầu.

Lục Tử Cẩn thật cảm thấy chính mình thiếu nàng, lại đột nhiên nghĩ mua tôm, lại cố tình làm tôm rim, lúc này mới khiến nàng ăn vụng, chính mình cũng coi như có trách nhiệm đi.

Nhận mệnh mà vào phòng, nàng đi đến phía sau Sầm Mặc Tiêu, mở miệng nói: "Chị nhìn xem."

Sầm Mặc Tiêu sửng sốt, sau đó ngoan ngoãn cúi đầu làm Lục Tử Cẩn nhìn.

Cổ áo thực rộng thùng thình, Lục Tử Cẩn kéo xuống cổ áo phía sau của nàng, da thịt tuyết trắng lập tức ánh vào mi mắt. Sầm Mặc Tiêu thực trắng, Lục Tử Cẩn vẫn luôn biết, da thịt trên người nàng ấy càng trắng nõn, tựa như tuyết đọng.

Bởi vì muốn nhìn phía sau lưng nàng, Lục Tử Cẩn dựa gần, gần đến có thể ngửi được trên người nàng mùi hương ấm áp.

Lục Tử Cẩn mặt đột nhiên có điểm nhiệt, lấy lại bình tĩnh, cuối cùng đem lực chú ý dịch tới rồi những cái đó phát ban.

Thật là dị ứng nổi lên bệnh sởi, đại khái Sầm Mặc Tiêu nhịn không được cào, có vài vệt đỏ phân bố ở trên lưng, thoạt nhìn có điểm thê thảm.

Lục Tử Cẩn nhăn chặt mi, thăm dò hỏi nàng: "Em có thuốc không?"

Sầm Mặc Tiêu ừ một tiếng, sau đó lại nhịn không được gãi gãi: "Em bôi không đến trên lưng."

Sầm Mặc Tiêu làn da thực nộn, một trảo liền hồng đến lợi hại, Lục Tử Cẩn đều sợ nàng đem làn da cào phá, chạy nhanh bắt lấy tay nàng, trầm giọng nói: "Đừng trảo."

Sầm Mặc Tiêu thật là không thoải mái, muộn thanh nói: "Ngứa."

"Xứng đáng." Thực không khách khí phun ra hai chữ, Lục Tử Cẩn buông tay lập tức hướng bàn bên kia đi đến, nàng thấy được tăm bông cùng thuốc, có lẽ vừa rồi Sầm Mặc Tiêu đã tự mình bôi một chút.

Sầm Mặc Tiêu rất bất mãn mà nhíu mày, Lục Tử Cẩn lại tiếp đón nàng: "Lại đây, chị bôi thuốc cho em."

Sầm Mặc Tiêu môi giật giật, con ngươi thiển sắc của nàng hơi hơi tối sầm lại.

--------------------------
Tác giả có lời muốn nói:

Phía trước liền có tiểu khả ái nói Sầm dỗi dỗi có khi thâm trầm có khi tính trẻ con, ta nói nàng có điều kiện kích phát, có người đọc nói là ăn, ha ha đúng vậy.

Nghiêm khắc ý nghĩa là: Lão bà? Ăn mới có thể làm Sầm dỗi dỗi, biến thành Sầm mị mị.

Tuần này không lên bảng đơn, bình luận nháy mắt giảm phân nửa, khóc chít chít

loading...

Danh sách chương: