[Giận]

"Hai đứa chúng mày giận nhau hả?" Một cậu bạn cùng lớp ghé tai HyunJae thầm thì khi cả hai đang chen chúc trên chiếc xe bus nhỏ.

Chuyện là hôm nay YoungHoon nói rằng anh có việc bận và sẽ không thể đưa cậu về, vậy nên cậu phải trở về với chiếc xe bus thân thuộc ngày trước. Đã lâu rồi HyunJae ngồi sau xe người ta, đâm ra giờ đây cậu mắc thói lười biếng, chưa lên xe đã thấy ngột ngạt. Nhưng thôi đành chịu, đâu còn ai sẵn lòng đưa cậu về giờ này.

Sau vụ đôi co hôm nay, HyunJae chắc chắn tên họ Kim kia lôi tính tự ái trẻ con ra mà không chịu đưa cậu về. Còn bày đặt có việc gấp, đến câu chào cũng không nói hẳn hoi. Được thôi, cũng đâu có phải là người yêu hay bạn trai gì của nhau, có muốn giận, HyunJae này cũng không thèm dỗ.

"Giận gì mà giận." Cậu hụt hẫng trả lời câu hỏi của người bạn kia. "Tên đó cứng đầu, chẳng chịu nghe ai."

"Đúng là hậu quả sau cuộc chiến của các cặp đôi." Người bạn huých vào vai cậu. "Có khi tối nay mày phải ra ghế sofa ngủ cũng nên."

HuynJae xị mặt, cậu im lặng vì không muốn câu chuyện thêm dài. Và cậu cũng không muốn nhắc đến tên ngốc đó nữa.

Kim YoungHoon là đồ ngốc!

***

HyunJae xuống xe bus, đầu tóc, quần áo nhìn không khác gì vừa thoát ra từ cuộc chiến. Chẳng hiểu vì sao bỗng dưng cậu thấy tủi thân. Trước giờ cậu vẫn vậy, mỗi ngày đều một mình đi trên đoạn đường này mà chẳng thấy sao, hôm nay trong lòng đầy cảm giác trống trải. Cậu đã hy vọng khi mình vừa xuống xe, tên ngốc kia sẽ lập tức xuất hiện mà cúi mình xin lỗi.

Rồi cậu sẽ làm cao, mặc cho người ta đạp xe lòng vòng nài nỉ bên cạnh.

Vậy mà . . .

HyunJae thở dài một cái. Cậu gỡ chiếc túi chéo trên vai rồi ném xuống đất. Cái cảm giác khó chịu mỗi lúc lại đầy lên trong lồng ngực. Trời tối xầm xì, mây đen đã giăng kín từ khi nào, có lẽ sẽ mưa sớm. Gió lạnh luồn qua mái tóc, vẩn quanh vành tai rồi lại lướt đi. Cây hai bên đường rung nhẹ, lá theo gió mà rời khỏi cành. Đã lâu lắm rồi cậu chẳng để ý tới quang cảnh nơi này mặc dù hai ngày đều đặn cậu đi học qua đây. Hàng cây xanh rậm mới phủ bóng đầu hạ, giờ chỉ còn trơ lại những cành khẳng khiu. Cảnh vật thay đổi, con người cậu cũng thay đổi. Cậu trước giờ chưa khi nào lại thấy tâm trạng của mình tồi tệ như lúc này.

Suốt cả quãng đường về cậu đã né tránh nó. Cậu không dám thừa nhận thứ cảm xúc này là từ YoungHoon mà ra. Giận người ta một phần mà cậu thấy giận bản thân mình mười phần.

Chẳng hiểu vì sao lại giận bản thân mình. Có lẽ vì cậu làm một người tốt như anh buồn ư?

Mưa bắt đầu rơi. Tiếng nước rơi trên chiếc cặp da ban đầu nhỏ, giờ đã lớn thành từng đợt. HyunJae bỗng òa khóc. Giờ cậu lại thấy mình ngu ngốc, không đâu khóc như trẻ con.

"Cậu có muốn khóc thì cũng nên trốn trong phòng mà khóc một mình chứ?"

Cậu biết mà, cậu biết là thế nào anh cũng xuất hiện.

"Giận tớ vậy hả?" YoungHoon dựng chân chống xe đạp rồi tới đứng đối diện với cậu. "Nếu lý do là vì tớ thì tớ xin lỗi."

"Cậu thì câu nào mà chẳng nói được." HyunJae cảm giác mình cứ như trò đùa của tên họ Kim. "Cậu giờ muốn cười vào mặt tớ chứ gì?"

"Tại sao? Tại sao tớ lại cười khi thấy cậu khóc?"Anh nghiêng đầu sang một bên để nhìn khuôn mặt đang ướt đầm đìa của cậu. Tóc mái anh giờ cũng đã ướt sũng, để lộ ra đôi mắt sáng, vừa lo lắng cho cậu nhưng vẫn đặc biệt điềm tĩnh.

"Vì tớ khóc là do cậu đấy."

YoungHoon bật cười. Nụ cười đầy khoan khoái. Anh với tay rồi khéo cậu vào lòng. Cằm tựa lên vai, anh cố gắng nhịn cười để tỏ ra nghiêm túc.

"Cậu đã thấy tác hại của việc làm cho tớ giận chưa?"

HyunJae không thèm trả lời, cậu giận, cố gắng đẩy anh ra. Cả hai đứa lúc này đều ướt sũng như chuột lột.

"Nếu còn giận thì lên xe tớ đèo." Anh cúi xuống xách cặp của cả hai đứa.

"Vẫn còn giận." HyunJae bắt đầu nín khóc, cậu ngồi lên yên sau. Nhiều lúc chỉ muốn tẩn cho tên này một trận. "Nhưng mà . . ."

"Nhưng mà làm sao?"

"Có ai thông minh như cậu không? Nếu muốn tạ lỗi thì cũng phải mang một cái ô tới chứ?"

"Thực tình tớ có mua một cái . . .". YoungHoon lại với tay ra sau để kéo tay cậu vòng qua eo mình. "Nhưng có lẽ tớ đã đánh rơi trên đường".

***

Sương mù từ nước nóng bốc lên làm HyunJae tỉnh táo. Cậu lấy tay lau mặt kính bám đầy hơi nước rồi nhìn khuôn mặt mình trong gương. Toàn thân cậu mỏi rã rời, cứ như vừa bị ai lôi ra đánh cho một trận. Thực tình khi này cậu chỉ muốn lăn xuống nệm ấm mà nằm ngủ, tiếc là cậu lại đang ở nhà của tên họ Kim.

"Khi nào tạnh mưa tớ sẽ đưa cậu về."

YoungHoon ngồi khoanh chân trên chiếc ghế sofa, mái tóc còn ẩm, bỗng dưng kiếm đâu ra cặp mắt kính cùng quyển sách trên tay. Khi này trông anh có sức hấp dẫn khó mà phủ nhận.

Tất nhiên là HyunJae cảm thấy như vậy.

"Tại sao cứ phải nhất nhất về nhà cậu trước? Nhà ai chẳng có nước nóng và máy giặt khô?" HyunJae uể oải ngồi xuống cạnh anh, mắt nhòm vào cuốn sách anh đang cầm trên tay. "Mà cậu một mình ở trong căn nhà lớn vậy sao?"

"Đâu có lớn bằng nhà cậu?" Anh gấp sách lại, đưa quyển sách cho cậu rồi tháo mắt kính ra. "Và lại, nếu để cậu về nhà trong tình trạng ướt nhẹp như thế, e rằng tớ sẽ bị bố mẹ vợ phạt mất."

"Cậu bớt nói năng kiểu đó đi." HyunJae gõ nhẹ cuốn sách vào má anh. "Ai là bố mẹ vợ của cậu? Mà cũng đừng ảo tưởng rằng ai cũng biết cậu."

"Cũng đúng." YoungHoon ngẫm nghĩ. "Cậu trước giờ chưa khi nào mời tớ vào nhà chơi. Làm sao mà ba mẹ cậu gặp tớ được."

"Sẽ không bao giờ." HyungJae thở dài. "Mà tớ đang suy nghĩ. Liệu tớ có đang quá dễ dãi với cậu không?"

Anh giật mình, vội vàng ngồi dậy ngay ngắn.

"Dễ dãi? Cậu đâu có cho tớ làm gì mà dễ dãi. Hôn không cho, đến nắm tay còn không được."

"Đừng có ăn nói bậy bạ. Ý tớ là tớ đang để cậu hiểu lầm rằng tớ bật đèn xanh để cậu tiến tới."

YoungHoon nghe mấy lời này thấy nhẹ nhõm.

"Nhưng không phải vậy sao?"

"Không. Tuyệt đối không."

YoungHoon tỏ ra không hài lòng. Giọng đầy ghen tuông.

"Lại là vì tên JuYeon chứ gì?"

Cậu đúng là phát điên với anh. Tối ngày cứ nhắc đi nhắc lại chuyện này.

"Chẳng vì ai. Vì tớ không thích cậu."

YoungHoon ngạc nhiên.

"Không thích tớ?" Anh ngồi lại gần cậu hơn, một tay giữ vai để cậu không ngọ ngoạy. "Tớ có điểm gì khiến cậu không thích?"

"Chẳng có điều gì rõ ràng. Chỉ đơn giản là . . ."

Chưa kịp nói hết câu, những từ ngữ ấy đã bị nụ hôn của anh chặn lại.

***
P/s: bạn nào đang đọc thì để lại một chút Feedback nhé. Mình cảm ơn!!!!

loading...

Danh sách chương: