Bao Quan Man Man Ha Ky Da Quyen Thu Nhat Luan Hoi Quyet

Chương thứ nhất.

"Vương gia..." Thị nữ muốn nói lại thôi, do dự lên tiếng, "Đã ba ngày liền, Vương gia đều không ăn không uống, thân mình sẽ không chịu được mất..."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Hiện giờ là lúc bị giam lỏng, không ăn không uống thì làm sao? Để xuống đi."

Thị nữ biết nhiều lời vô ích, Đại hoàng tử Tần vương đã từng phong quang vô hạn, trên triều lại bị tuyên cáo mưu nghịch, nhân chứng vật chứng đều đầy đủ, Tần vương không thể nào biện giải, từ ngày đó Tần vương bị giam lỏng, hoàng đế cũng không hỏi qua một câu.

Thị nữ nối đuôi nhau lui ra, Chử Thiệu Lăng im lặng một lát sau cầm lấy một khối điểm tâm trên bàn, bóp nát lấy ra một phong thư ở bên trong.

Chử Thiệu Lăng chậm rãi nhìn, tùy tay đem mật thư ném vào chậu than.

Phó Kinh Luân bọn họ đang liên hợp nhân thủ chuẩn bị cứu hắn ra.

Tuy nói bởi vì chuyện tàng tư long bào mà khiến Chử Thiệu Lăng bị giảm lỏng tại trong phủ, nhưng nhân mạch Chử Thiệu Lăng nhiều năm hoạt động vẫn còn, uy vọng của hắn trong triều vẫn còn, cái chết thân sĩ của hắn vẫn còn, bách túc chi trùng tử nhi bất cương, Chử Thiệu Lăng kinh thương nhiều năm, đương nhiên sẽ không vì trận đả kích này mà không gượng dậy nổi.

Hiện giờ tình huống đối hắn rất bất lợi, thư nói rõ ràng, Phó Kinh Luân bọn họ mưu tính làm phản, mặc kệ chuyện long bào là thật hay là giả, Chử Thiệu Lăng hiện giờ không tẩy được tội danh mưu nghịch, nếu tẩy không được, nhóm mưu sĩ chỉ có thể đem lần mưu nghịch này thật sự tiến hành, Chử Thiệu Lặng hiểu được, đây cũng là phương pháp duy nhất giữ lại mạng cho hắn.

Mưu sĩ của Chử Thiệu Lăng đều vì hắn mà chết, dưới tình huống như vậy vẫn còn vì hắn mà giãy dụa, Chử Thiệu Lăng trong lòng có một tia vui mừng.

Chử Thiệu Lăng đứng dậy đi đến thư phòng, đề bút viết một phong thư, đem thôn trang mấy năm nay hắn lén lút mua, vàng bạc tiền tài hắn từng tí một tích góp đều liệt kê, dựa theo công lao của những người bên cạnh nhiều năm qua nhất nhất phân công, cuối cùng nghiêm lệnh nhóm mưu sĩ, tất cả không thể lại vì hắn chịu chết.

Chử Thiệu Lăng không có con nối dõi, Vương phi năm ngoái cũng tạ thế, hiện giờ công đạo tốt những người đi theo chính mình, thật là vô ưu vô lự.

Chử Thiệu Lăng ngòi bút không ngừng: "Chư vị phụ giúp Thiệu Lăng rất nhiều, ta đều nhớ ở trong lòng, từ nay về sau núi cao sông dài, chư quân từng người bảo trọng."

Lần này Chử Thiệu Lăng cũng không để thư giấu vào trong tro để truyền ra, mà là trực tiếp đem tín hàm sai người quang minh chính đại đưa đi ra công bố với mọi người, chuyện tới nước này, Chử Thiệu Lăng còn sợ cái gì.

Lấy thực lực bộ hạ của Chử Thiệu Lăng, thay đổi triều đại không phải là chuyện không thể, chính là lần này, hắn không muốn đấu.

Nếu lần này là do Chân gia hoặc Trần vương hại hắn, Chử Thiệu Lăng tuyệt sẽ không bỏ qua cơ hội như thế này, nhưng lần này người hại hắn lại là huynh đệ cùng huyết thống của Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Dương.

Lúc hoàng hậu chết, Chử Thiệu Lăng cùng Chử Thiệu Dương, lúc đó chỉ mới mười hai tuổi sống nương tựa lẫn nhau, Chử Thiệu Lăng mấy năm qua nơm nớp lo sợ, đánh bước nào củng cố bước ấy, chính là vì để cho ấu đệ tại hoàng thành có thể sống sót, hắn đã thấy qua nhiều tranh đấu gay gắt trong cung, không có mẫu hậu che chở, bọn họ không thể không tranh, không thể không đấu, vì Chử Thiệu Dương, hắn đẩy ngã Nhị hoàng tử Tương vương, làm sụp đổ Tam hoàng tử Trần vương, cũng đem cả nhà mẹ đẻ của hoàng hậu hiện tại Chân gia gần như giết sạch, tại thời điểm Chử Thiệu Lăng cho rằng đã không còn gì có thể ngăn cản hắn, trăm triệu lần cũng không nghĩ tới, cuối cùng người đem mình kéo xuống ngựa lại chính là Chử Thiệu Dương mà mình trăm vạn lần yêu thương chìu chuộng.

Chử Thiệu Lăng liều mạng lâu như vậy, đấu lâu như vậy, chính là vì để cho Chử Thiệu Dương hảo hảo sống sót, hiện giờ Chử Thiệu Dương xuống tay với mình, Chử Thiệu Lăng không biết bản thân còn có gì cần thiết để tiếp tục tranh đoạt ngôi vị hoàng đế.

Chử Thiệu Lăng vào nội thất, Tần vương phủ xây đã năm năm, trong đó không thiếu cơ quan bí mật, có vài chỗ ám cách cấm vệ cũng không lục soát, Chử Thiệu Lăng đem chủy thủ từ trong ám cách lấy ra, giấu ở trong tay áo.

Chử Thiệu Lăng đem đồ vật trong phủ lần lượt sửa lại, quản gia dựa theo đầu người chia xuống, mọi người tuy rằng cũng bị giam lỏng tại Tần vương phủ, nhưng nhiều năm qua hầu hạ Chử Thiệu Lăng, nhận không biết bao nhiêu ân huệ của Chử Thiệu Lăng, thấy hắn như thế nhiều người hốc mắt đều đỏ, vài thị nữ hầu hạ bên người hắn càng không chịu được khóc lên.

Lúc này cự tín hàm truyền ra chưa tới một canh giờ, bên ngoài liền có động tĩnh, thanh âm mũ giáp cùng trường thương va chạm vang lên, vừa nghe chính là tiếng vũ khí của cấm vệ doanh, Chử Thiệu Lăng cười khẽ, tới thật nhanh.

Chử Thiệu Lăng ngồi xuống thưởng thức trà, Chử Thiệu Dương từ từ tiến vào.

Hai huynh đệ ngồi đối diện nhau, ngoài phòng Chử Thiệu Lăng còn sót lại năm tên cận vệ cùng mười cấm vệ Chử Thiệu Dương mang đến canh giữ một bên, trong mắt tất cả đều là đề phòng cùng cảnh giác, Chử Thiệu Lăng bật cười, huynh đệ bọn họ, trước giờ chưa từng như thế.

Chử Thiệu Dương yên lặng lấy một ly trà, trong lúc nhất thời không biết nên nói gì.

Chử Thiệu Lăng nhìn khuôn mặt Chử Thiệu Dương có vài phần tương tự giống mình liền có chút thất thần, bắt đầu từ khi nào? Chử Thiệu Dương có tư tâm, bắt đầu tự lập nên thế lực của mình.

Không phải hắn không phát hiện, thông tuệ tỉnh táo như Chử Thiệu Lăng, như thế nào lại không ý thức được hành động của đệ đệ, là Chử Thiệu Lăng mở một con mắt nhắm một con mắt, đối với Chử Thiệu Dương, Chử Thiệu Lăng không thể ác độc đối phó như người khác, chỉ lần lượt âm thầm chỉnh đốn, lần lượt dung túng, dẫn đến kết cục ngày hôm nay.

Chử Thiệu Lăng buông chén trà, nhẹ giọng nói: "Thời điểm nào bắt đầu, muốn tự mình lập môn hộ?"

Chử Thiệu Dương trầm mặc một lúc lâu, lắc đầu: "Không nhớ rõ..."

Chử Thiệu Lăng cười nhạo: " Hảo đệ đệ của ta, cốt nhục ở sâu trái tim của ta..."

Chử Thiệu Dương sắc mặt trắng bệch, trong mắt lộ vẻ không cam lòng, giọng khàn khàn nói: "Đại ca, ngươi chẳng lẽ thật sự toàn tâm toàn ý với ta sao? Nếu thật là vì ta hảo, vì sao lại không chịu cho ta quyền lợi, vì cái gì cái gì cũng không chịu dạy cho ta? Ta... Ta không cần ngươi, ngôi vị này, ta cũng muốn tranh."

Chử Thiệu Lăng mặt không đổi sắc, trong lòng một mảnh lạnh lẽo.

Đây chính là đệ đệ hắn đau từ nhỏ đến lớn, hắn luyến tiếc vì hắn ăn một chút khổ, chịu một chút tội, cái gì dơ bẩn âm u cũng đều là Chử Thiệu Lăng chính mình làm, Chử Thiệu Lăng cũng không đồng ý cho Chử Thiệu Dương sờ chạm này nọ, sợ bẩn tay hắn.

Chử Thiệu Lăng thở dài một hơi, trước khi Lăng hoàng hậu chết, Chử Thiệu Lăng từng ở trước mặt hoàng hậu thề, đáp ứng Lăng hoàng hậu, cả đời đối lão Tứ hảo, bảo vệ hắn đau hắn cả đời, không để hắn lây dính một chút hắc ám nào của hoàng gia, bình an vui vẻ lớn lên.

Bây giờ lại khiến cho đệ đệ mà hắn vì bảo hộ mà suýt chết lớn lên đến chất vấn, vì cái gì không chịu cho hắn quyền lợi.

Vì cái gì không chịu cho hắn quyền lợi... Chử Thiệu Lăng nhịn không được bật cười, Chử Thiệu Dương thấy Chử Thiệu Lăng cười trong lòng có chút xấu hổ buồn bực, cố gắng bình tĩnh: "Ngươi... Ngươi làm sao vậy?"

Chử Thiệu Lăng cười lạnh lắc đầu: "Ngươi không có tư cách gì hỏi ta....."

Chử Thiệu Dương vĩnh viễn cũng không biết, ngôi vị hoàng đế căn bản không phải là điều Chử Thiệu Lăng mong muốn, nếu Chử Thiệu Dương cùng hắn một lòng, ngôi vị hoàng đế này tặng cho hắn thì có làm sao? Vốn là vì hắn giành thiên hạ, Chử Thiệu Lăng có tâm làm Chu Công, bất đắc dĩ Chử Thiệu Dương so với hoàng đế còn nhiều hoài nghi không thể chứa chấp người khác. Đương nhiên, cái này cũng không cần phải để Chử Thiệu Dương biết.

Chử Thiệu Dương sắc mặt trắng bệch, Chử Thiệu Lăng đánh gãy lời Chử Thiệu Dương muốn nói, cười nhạo: "Long bào cùng long quan trong phủ ta là như thế nào tới, ngươi so với ta rõ ràng, còn có thư tín kết giao ngoại thần, là như thế nào đến thư phòng của ta, ngươi cũng biết rõ."

Mấy ngày trước Chử Thiệu Dương giả vờ có bệnh, đem Chử Thiệu Lăng giữ ở ngoài Vương phủ, người được phái tới Tần vương phủ liền đem cái gọi là chứng cứ phạm tội giấu ở bên trong, Tần Vương không đề phòng Chử Thiệu Dương, cuối cùng Chử Thiệu Dương đắc thủ.

"Ta chỉ là không nghĩ tới.... ngươi cư nhiên cấu kết cùng một chỗ với Chân gia, cư nhiên cấu kết cùng với hoàng hậu..." Chử Thiệu Lăng nhìn chằm chằm vào mắt Chử Thiệu Dương, từng chữ từng chữ không ngừng hỏi hắn, "Ngươi như thế nào lại xuẩn như vậy?!"

Mặt Chử Thiệu Dương trong nháy mắt đỏ lên.

Chử Thiệu Lăng đứng dậy, nhẹ chỉnh ống tay áo, cười lạnh : "Xuẩn thì thôi, không có bản lĩnh thì đừng bảo đi lột da hổ! Tương vương mới là con ruột của hoàng hậu, chờ ngươi lật đổ ta, Chân hoàng hậu như thế nào sẽ cho ngươi chiếm vị trí này, đến lúc đó Tương vương được đặc xá từ đất phong trở về bất quá chỉ cần một câu nói! Khi đó Chân gia ủng hộ Tương vương có cùng huyết thống hay là ủng hộ ngươi?!"

Chử Thiệu Dương sắc mặt càng trắng bệch, trong mắt lộ vẻ xấu hổ cùng giận dữ, quát: "Không cần ngươi nhắc nhở ta! Ta chính mình biết..." Chử Thiệu Lăng nhìn Chử Thiệu Dương cười lạnh, nhưng cũng không nói thêm nữa, không có hắn, Chử Thiệu Dương bị người Chân gia hại chết bất quá chỉ là vấn đề thời gian.

Chử Thiệu Lăng từ sau khi Lăng hoàng hậu tạ thế đều không có một khắc thả lỏng, hiện giờ tháo xuống trọng trách, là tối thoải mái, Chử Thiệu Lăng cái gì cũng không muốn nữa.

Chử Thiệu Lăng sửa sang lại quan phát y bào, hắn là con của hoàng hậu, con trưởng của con trưởng, là hoàng tử tôn quý nhất Chử vương triều, cho dù tự sát cũng muốn chết một cách cao quý, chết có tôn nghiêm.

Chử Thiệu Lăng liếc mắt nhìn Chử Thiệu Dương một cái, đang muốn lấy chủy thủ trong tay áo ra, thị vệ ngoài phòng đột nhiên bạo khởi!

Chử Thiệu Lăng một khắc thất thần, quay đầu nhìn về phía bên ngoài, cận vệ kia nhắm chuẩn cơ hội, đột nhiên đánh về phía một cấm vệ do Chử Thiệu Dương mang đến, thị vệ kia thân thủ cực nhanh, đem vài cấm vệ quanh người đều hạ hết, một phen đoạt lấy bội đao bên hông cấm vệ.

"Bắt hắn!!" Thủ lĩnh cấm vệ lúc này mới kịp phản ứng, vài cấm vệ đến gần rút đao xông lên, thị vệ kia rút ra cái đao vừa đoạt được, như hổ thêm cánh, một đối chín không chút sợ hãi, vung đao liền chém, cấm vệ còn chưa kịp phản ứng, đúng là bị thị vệ kia chiếm thế thượng phong, nhưng trong nháy mắt, thị vệ kia đã chém chết vài tên cấm vệ, quay đầu đánh vào phía trong đại sảnh.

Thủ lĩnh cấm vệ lúc này mới hiểu được thị vệ này là hướng về phía Chử Thiệu Dương, rống to: "Bảo hộ Vương gia", vài bước đuổi theo che chở cửa phòng, lại không nghĩ tới thị vệ này đúng là một tử sĩ, tả xung hữu đột, liều mạng bị chém mấy đao vọt vào đại sảnh.

Tính huồng thay đổi trong nháy mắt, thị vệ kia kích động tiến lên đại sảnh thẳng về phía Chử Thiệu Dương, đại đao vung lên đặt ở trước cổ Chử Thiệu Dương! Nháy mắt mọi người trong đại sảnh không dám lộn xộn.

Thị vệ kia một thân đẫm máu, trên mặt loang lổ vết máu, sát khí bức người, Chử Thiệu Lăng nhìn hắn trong nháy mắt cũng có chút thất thần, đây là... Phó Kinh Luân phái tới? Không có khả năng, Phó Kinh Luân không có hắn bày mưu tính kế tuyệt đối không dám tự tiện ra tay, ngay cả là Phó Kinh Luân bọn họ ra tay cũng sẽ không bí quá hóa liều như thế, vậy thì là ai?!

Thị vệ kia vào trong sảnh chỉ để ý Chử Thiệu Lăng, bởi vì vừa rồi chiến đấu mà thanh âm mang theo hơi thở dốc, nhưng cũng leng keng hữu lực: "Trừ bỏ Tần vương...tất cả đều rời khỏi thính ngoại!"

Thị vệ nhìn chằm chằm thủ lĩnh cấm vệ, quát lớn: "Đi chuẩn bị một chiếc xe ngựa tứ giá, ngay lập tức!"

Chử Thiệu Dương bị biến cố đột nhiên xảy ra dọa trụ, nói giọng khàn khàn: "Ngươi muốn làm gì?!"

Đây là muốn bắt cóc tứ hoàng tử! Mọi người hoảng sợ chưa định, cấm vệ thủ lĩnh miễn cưỡng nói: "Vị huynh đệ kia hãy nghe ta nói...."

"Ít nói nhảm! Trễ một khắc ta liền chặt một đầu ngón tay của Minh vương!" Sợ mọi người còn chưa động thủ, thị vệ kia vung một đao, nháy mắt trên cổ Chử Thiệu Dương bị cắt một đường, máu tươi uốn lượn chảy xuống.

Chử Thiệu Dương cảm thấy cần cổ một trận đau nhức, hắn chưa từng trải qua cái này, cuống quít hô: "Thất thần cái gì? Nhanh đi!"

Mọi người vội vàng chuẩn bị xe ngựa, thị vệ kia nhìn về phía Chử Thiệu Lăng, trầm giọng nói: "Ủy khuất Vương gia, chờ ra khỏi hoàng thành, sẽ có địa phương cho Vương gia thi triển."

Chử Thiệu Lăng đến gần, lúc này mới thấy rõ khuôn mặt thị vệ kia, bên dưới huyết ô là gương mặt thanh tú, giờ phút này lại càng có vẻ anh khí bức người, chỉ là bởi vì mất máu quá nhiều mà sắc mặt có chút trắng bệch, Chử Thiệu Lăng nhớ mang máng chính mình có một thị vệ như vậy, nhưng thật sự không biết hắn là vì cái gì mà vì mình như thế, Chử Thiệu Lăng nhịn không được hỏi: "Ngươi...là ai phái ngươi tới?"

Thị vệ kia dừng một lát, đôi mắt rũ xuống, thấp giọng nói: "Không...không có người nào phái thuộc hạ đến...."

Chử Thiệu Lăng trăm triệu lần cũng không ngờ được, đến lúc này, còn có người vì mình hi sinh như thế.

Chương thứ hai.

Trên cổ Chử Thiệu Dương máu chảy không ngừng, quân cấm vệ không dám trì hoãn, lập tức chuẩn bị tốt xe ngựa, thị vệ kia gắt gao giữ lấy cổ Chử Thiệu Dương, mắt sáng như đuốc nhìn xung quanh, trầm giọng nói: "Vương gia, làm ơn theo sát thuộc hạ."

Nói chuyện vừa che chở Chử Thiệu Lăng vừa đi ra ngoài, hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm bốn phía, thường thường lớn tiếng quát lớn khiến cho cấm vệ tránh ra xa một ít, Chử Thiệu Lăng có chút hoảng hốt, cho dù là đến nông nỗi như thế, hắn cũng không phải không có năng lực tự bảo vệ mình, chỉ là không muốn mà thôi, nhưng lúc này thị vệ kia xuất hiện khiến Chử Thiệu Lăng không cách nào tiếp tục ý tưởng của chính mình, cũng chậm rãi đi theo hắn ra Tần vương phủ.

Thị vệ kia áp Chử Thiệu Dương vội vàng kiểm tra xe ngựa, cũng may thủ lĩnh cấm vệ không dám động thủ tay chân trên đó, thị vệ kia nhượng Chử Thiệu Lăng lên xe trước, chính mình nhìn quanh bốn phía cấm vệ liếc mắt một cái, lớn tiếng nói: "Các vị đại ca đắc tội, ta sẽ không làm bị thương Minh vương, đảm bảo sau khi Vương gia an toàn ta tự nhiên sẽ thả Minh vương, nhưng nếu có người tự cho là thông minh, liền đừng trách ta cá chết lưới rách!"

Sau khi nói xong liền một phen đánh vào sau gáy Chử Thiệu Dương đem người đánh ngất, một phen đẩy mạnh vào trong xe, chính mình xoay người lên xe, phi người vào vị trí đánh xe chạy thoát.

Đúng giờ Dậu, trên đường không có bao nhiêu người, thừa dịp cấm vệ Tần vương phủ còn đang trù trừ, thị vệ kia một đường bay nhanh xuyên qua bãi tha ma ra khỏi thành, người chung quanh càng ngày càng ít, Chử Thiệu Lăng khơi mào màn xe nhìn ra, sắc mặt thị vệ kia càng lúc càng trắng bệch, bởi vì không cách nào đi đại lộ, trên xe không tránh khỏi xóc nảy, nghĩ đến miệng vết thương kia còn đổ máu không ngừng, Chử Thiệu Lăng có chút không đành lòng, thấp giọng hỏi: "Ngươi... cớ gì làm như thế?"

Thủ vệ kia khựng lại, dưới tay giục ngựa càng nhanh, một lúc lâu nói: "Thuộc hạ... là tám năm trước được phân đến bên người Vương gia, thuộc hạ thô ngốc, không đến bên người bảo hộ Vương gia, ba năm trước đây thuộc hạ thất trách chịu tội, lúc ấy... là Vương gia nói nhượng thống lĩnh tha thuộc hạ, ân tình này, thuộc hạ suốt đời không dám quên, hiện giờ Vương gia gặp nạn, thuộc hạ tự nhiên muôn lần chết cũng phải bảo toàn tánh mạng Vương gia...."

Chỉ là bởi vì như vậy liền sẽ chính mình chịu chết? Chử Thiệu Lăng nghĩ đến vẻ mặt lúc nãy của người kia, giật mình, do dự một chút hỏi:"Nhìn ngươi cũng đã thành niên, có từng... thành gia?"

Vệ Kích nghiêng mặt đi không trả lời, trong mắt dẫn theo một tia khổ ý, Chử Thiệu Lăng trong lòng nháy mắt sáng tỏ.

Chuyện xưa hắn nói, Chử Thiệu Lăng căn bản không nhớ rõ.

Chử Thiệu Lăng trời sinh tính tình đạm bạc, hắn lý giải không được, một người, lại sẽ vì hắn nguyện trung thành trầm mặc ở trong phủ làm bạn nhiều năm như vậy.

Chử Thiệu Lăng trầm mặc một lúc lâu, thấp giọng hỏi: "Ngươi tên là gì?"

Thị vệ kia khẽ cười, trên mặt anh khí dẫn theo một tia tính trẻ con, thấp giọng đáp: "Vệ Kích, Vệ trong thủ vệ, Kích trong đao kích."

Chử Thiệu Lăng tinh tế nhấm nuốt hai chữ này, gật đầu: "Vệ Kích, tên rất hay."

Trong hoàng thành cấm vệ vô số, sao có thể cho ba người dễ dàng đào thoát, đừng nói tới này chỉ là một cái thị vệ mưu hoa một hồi chạy trốn có trăm ngàn chỗ hở, không tới giờ Hợi xe ngựa đã chạy tới đoạn trường nhai ở phía tây hoàng thành, mấy ngàn truy binh đem xa giá vây quanh, phương hướng duy nhất không có truy binh, là thẳng hướng phía vực sâu ngàn trượng.

Chử Thiệu Lăng bình tĩnh từ trên xe đi xuống, Vệ Kích cấp đến trên đầu đổ mồ hôi, thần tình hổ thẹn nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng lạnh nhạt mỉm cười, ngón tay thon dài nhẹ nhàng khoát lên đầu vai Vệ Kích, nhẹ giọng nói: "Không trách ngươi, bản vương còn muốn cám ơn ngươi, ta được sống lâu thêm vài canh giờ."

Cũng cho hắn trước khi chết cảm nhận được từ người khác một chút lo lắng.

Chử Thiệu Lăng nhìn cấm vệ vây quanh bọn họ chật như nêm cối, than nhẹ, vẫn là đáng tiếc, Chử Thiệu Lăng quay đầu nhìn về phía Vệ Kích, trong lòng có chút không đành lòng, hắn chỉ là một thị vệ nhỏ nhoi, nguyên bản có thể không chết. Hiện giờ nhiều lời vô ích, cấm vệ khẩn trương phòng bị, dao nhỏ trong tay lóe ánh sáng u ám, Chử Thiệu Lăng cười khẽ, khuôn mặt tinh xảo mang theo một tia kiêu căng, điều này cũng không tồi, cùng với tự sát, cùng Vệ Kích chết tại dưới tay một đám cấm vệ xem như là khoái ý, Chử Thiệu Lăng rút đao ra đến, hai người, hai thanh đao, đối với ba nghìn tinh binh trước mặt, vừa có vẻ buồn cười lại hùng tráng.

Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Kích cùng lao đến bên trong đội ngũ cấm vệ, một mảnh chém giết.

Cấm vệ kiêng kị Chử Thiệu Lăng nhưng sẽ không cố kị Vệ Kích, không đến nửa khắc, Vệ Kích đã bị thương đến chỗ yếu hại, trên người hắn vốn đã mang theo vô số vết thương, mắt thấy rốt cuộc không chống đỡ được, Vệ Kích hoảng hốt quay đầu lại liếc nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng trên người cũng có vết thương, một cấm vệ vung đao muốn chém, Vệ Kích nguyên bản đã là đèn sắp cạn dầu, trong thân thể đột nhiên dâng lên một cỗ tâm huyết, thả người nhảy đến trước mặt Chử Thiệu Lăng, vì hắn chắn một đao cuối cùng.

Đã đến hoàn cảnh này, cấm quân cũng không còn tiến lên, chính là cách một trượng làm thành một vòng đem hai người vây quanh.

Vệ Kích cả người đẫm máu, chính là liều mạng một hơi chống đỡ được đến hiện tại, giờ phút này dĩ nhiên không thể tiếp tục duy trì, Vệ Kích đưa tay chậm rãi rút ra trường đao ở ngực, phun ra một ngụm máu tươi, Chử Thiệu Lăng thanh âm ách: "Vệ Kích..."

Vệ Kích nửa quỳ trước mặt Chử Thiệu Lăng, nghe vậy nghiêng đầu đến xem Chử Thiệu Lăng, suy yếu mỉm cười, hắn đã không còn thấy rõ sự vật trước mắt, ý thức từ từ mơ hồ, thanh âm tiếng được tiếng mất lẩm bẩm: "Vương gia... mười năm trước, ta theo cha vào cung, gặp được Vương gia trong Bích Đào Uyển..."

Một năm kia Lăng hoàng hậu còn chưa tạ thế, Tử Quân Hầu phủ thế lực vẫn còn, Chử Thiệu Lăng vẫn là hoàng tử được nhận hết vinh sủng, nhất cử nhất động đều là tôn quý.

Trong Bích Đào uyển, dưới tàng cây hoa đào, hoa rơi phiêu loạn, Chử Thiệu Lăng một thân hoa phục nhướng mày mỉm cười, khuynh quốc khuynh thành.

Chính là một thoáng kinh hồng thoáng nhìn kia, liền vĩnh viễn khắc sâu vào đầu Vệ Kích, không bao giờ quên được.

Vì Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích khổ luyện võ nghệ, vì Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích chịu mệt nhọc vào Tần vương phủ, tám năm qua, cẩn trọng bảo hộ Chử Thiệu Lăng an toàn, duy nhất một lần thất trách, là tại Chử Thiệu Lăng đại hôn ngày ấy, Vệ Kích trắng đêm say khướt.

Vệ Kích chậm rãi nhắm nghiền hai mắt, trầm mặc thủ hộ bên người này mười năm, hiện giờ rơi vào tình cảnh như thế, xem như là thỏa nguyện.

Vệ Kích đến chết cái gì cũng không nói, Chử Thiệu Lăng lại rõ ràng.

Chử Thiệu Lăng bình tĩnh hồi lâu, tâm tình vốn đạm bạc đột nhiên đau nhói, ngày hôm nay đi đến bước này hắn không có chút nào hối hận, chính là tiếc nuối, vì sao hôm nay mới biết được điều đó, vì sao hôm nay mới biết được có một người bên cạnh mình tên là Vệ Kích, nếu là có thể biết sớm một ngày, nếu là có thể trở lại một lần nữa, hắn tất nhiên....

Chử Thiệu Lăng trên mặt không động, cầm lấy trường đao trong tay Vệ Kích lảo đảo đứng lên, Chử Thiệu Lăng huy đao một chút, cấm vệ đều liên tiếp lui về phía sau, Chử Thiệu Lăng khinh miệt mỉm cười, xoay người ôm lấy xác Vệ Kích bước về phía vách núi, thả người nhảy xuống.

Đoạn trường nhai cao hơn ba ngàn thước, xác hai người đều cùng một chỗ....

Chương thứ ba.

Thị nữ đem rèm tơ vàng treo lên, chậm rãi đi vào nội thất, nhẹ nhàng mở ra lư hương, dùng ngân châm thêm chút hương liệu, lại lặng yên không một tiếng động lui xuống.

Mùi hương thanh nhã thuần hậu từ trong lư hương vàng ròng khắc hoa chậm rãi phiêu tán đi ra, kéo dài không tiêu tan, Chử Thiệu Lăng nửa ngủ nửa tỉnh, mơ mơ màng màng nghĩ, đây là trầm thủy hương, hắn đã rất nhiều năm chưa từng nghe lại.

Trầm thủy hương, bổ ngũ tạng, cùng tính khí, đuổi tà khí, phá chứng nghiện, là huân hương tốt nhất để đốt trong phòng, là đặc biệt chuyên dùng cho Hoàng hậu.

Chử Thiệu Lăng nghe mùi hương này có chút hoài niệm, khi đó mẫu thân hắn còn chưa qua đời, biết hắn thích hương này, đem trầm thủy hương trong cung phân một nửa đưa đến Bích Đào uyển.

Sau đó, Lăng Hoàng hậu mất, tự nhiên không có phân lệ này, còn mấy hạp cuối cùng dùng xong sẽ không có, lại sau nữa, Hoàng đế lập Lệ phi vi hậu, này càng thành tân hậu chuyên thuộc....

Chử Thiệu Lăng choáng váng nặng nề, khi tỉnh khi mê, sự tình rất nhiều năm về trước đều hiện về trong đầu....

Khi còn bé Lăng Hoàng hậu ôm Chử Thiệu Dương, trong tay dắt hắn, ba người cùng tại Phượng Hoa viên trong cung ngắm hoa, nghịch nước, Chử Thiệu Lăng tuổi nhỏ không hiểu mẫu hậu vì sao luôn tại chỗ không người thương tâm rơi lệ, chỉ biết phụ hoàng thật lâu không bước vào Phượng Hoa cung, đều chỉ đi Lân Chỉ cung của Lệ phi, Lệ phi ỷ vào được sủng ái, luôn trước mặt người khác cố ý vô tình khiến Hoàng hậu khó xử.

Sau lại, ngoại công Tử Quân Hầu càng không được lòng vua, hoàng hậu cũng không vì nhà mẹ đẻ nhiều lời, chính là khuyên nhủ ngoại công mọi sự đừng lên tiếng, khi đó thân thể hoàng hậu đã càng ngày càng suy yếu, nhưng người vẫn như cũ đoan trang, thẳng đến trước khi chết mới thỉnh cầu hoàng đế, nể tình nàng cùng hoàng đế tình cảm vợ chồng mười mấy năm mà tử tế mẫu gia của nàng, Hoàng hậu một đời chưa từng cầu hoàng đế cái gì, hoàng đế tự nhiên đáp ứng....

Trong triều mẫu gia vài vị phi tần càng ngày càng quật khởi, thứ hoàng tử càng ngày càng nhiều, tình cảnh của Chử Thiệu Lăng cùng Chử Thiệu Dương lại càng khó khăn, đầu tiên là không như dĩ vãng được người kính trọng, sau lại càng là có người bắt đầu hãm hại Chử Thiệu Lăng, đầu độc Chử Thiệu Dương...

Chử Thiệu Lăng bắt đầu kết giao đại thần, củng cố thế lực của mình, cận thần quan ngoại, phàm là có người có thể giúp đỡ hắn, vô luận là ai Chử Thiệu Lăng đều chịu đi kết giao, dần dần cũng tại trong triều thành lập một phái của chính mình...

Trong hậu cung Lệ phi độc đại, Lệ phi Chân Bích Hà Nhị hoàng tử Chử Thiệu Nguyễn trở thành đối thủ lớn nhất của Chử Thiệu Lăng, thời điểm mấu chốt Chử Thiệu Lăng vô ý nhận tội rơi xuống trong tay Chân gia, Chử Thiệu Lăng vô pháp, chỉ phải lấy trợ Lệ phi vi hậu sau lại đổi đệ đệ tính mạng, tam hoàng tử Chử Thiệu Mạch thụ phong Trần vương, cùng Chử Thiệu Nguyễn kết bè cùng một chỗ, Chử Thiệu Lăng sử kế đem Chử Thiệu Mạch đẩy xuống ngựa.

Sau khi Trần vương nhận tội, Chử Thiệu Lăng bắt đầu nhằm vào Chân gia cùng Chử Thiệu Nguyễn, đóng vững chắc đánh bước nào củng cố bước ấy, không đến hai năm liền khiến hoàng đế chán ghét mà vứt bỏ Chử Thiệu Nguyễn, Chân gia từ từ xuống dốc...

Chử Thiệu Lăng rốt cuộc dọn sạch chướng ngại trước mắt, thời điểm đang muốn buông lỏng một hơi, thì chính thân đệ đệ Chử Thiệu Dương lại ở sau lưng mình hung hăng đâm một đao, triệt để xóa sạch tình nghĩa của hai người....

May mắn đến lúc cuối cùng một người như vậy xuất hiện, tuy nói rằng chỉ là một thị vệ, lại làm cho Chử Thiệu Lăng đi rất sung sướng, chính là thực đáng tiếc.... Chử Thiệu Lăng mơ hồ nghĩ, thực đáng tiếc, không thể sớm một ngày biết Vệ Kích....Không đúng!

Chử Thiệu Lăng bỗng nhiên mở mắt ra, hắn không phải đã gieo mình xuống vực rồi sao? Hiện tại đây là xảy ra chuyện gì?!

Chử Thiệu Lăng ngồi dậy nhìn xem bốn phía chung quanh, cảnh tượng trước mắt hắn đều rất quen thuộc, nơi này... này rõ ràng là Bích Đào uyển!

Bích Đào uyển là lúc hắn sáu tuổi dọn ra khỏi Phượng Hoa cung của Lăng hoàng hậu hoàng đế ban cho hắn, trong cung hết thảy bài trí trang sức đều là Lăng hoàng hậu tự mình bố trí chọn lựa, thẳng đến năm đó phong vương xuất cung kiến phủ rốt cuộc không thể lại trở về.

Chử Thiệu Lăng xuống giường, bước chân xuyên qua thục tú bình phong, nhìn chính mình trong gương đồng ngây ngẩn cả người, một lát sau Chử Thiệu Lăng nở nụ cười, trời cao không phụ hắn, đúng là nhượng hắn trở về ngày đó.

Chử Thiệu Lăng xoay người trở về nội thất, đi đến trước án thư lật sơ qua một lần, một quyển "Mạnh Tử" đính kèm một trang giấy, là bút tích của Chử Thiệu Lăng, tràn đầy một trang đều là tế điện Lăng hoàng hậu, phía dưới còn có vài chữ: Thiên Khải đông năm thứ mười ba.

Mười hai tháng chạp Thiên Khải đông năm thứ mười ba, đúng là ngày giỗ Lăng hoàng hậu, một năm này Chử Thiệu Lăng mới vừa mười bảy tuổi.

Chử Thiệu Lăng nhắm mắt, nghĩ lại một năm này sự việc phát sinh, đúng rồi, Lăng hoàng hậu vừa mất tròn năm, đúng là thời điểm Lệ phi, Chân gia, còn có lão Tam Chử Thiệu Mạch nhìn chằm chằm mình, mình vì che chở Chử Thiệu Dương mấy lần suýt mất mạng, Chử Thiệu Lăng cười lạnh, nếu ông trời nhượng hắn trở lại một hồi, vậy tất nhiên hắn không thể lại ăn khổ của kiếp trước, những người hại qua hắn, hắn muốn từng bước từng bước chậm rãi tính sổ, những đồ vật vốn là thuộc về hắn, hắn cũng muốn đem đoạt lại, còn có chính là... Vệ Kích!

Kiếp trước trước khi chết Vệ Kích nói mười năm trước từng gặp qua chính mình, Chử Thiệu Lăng tính toán sơ qua, hiện giờ hắn đã gặp qua chính mình hai năm, chính là không biết lúc này Vệ Kích có hay không tiến cung đến bên cạnh mình, Chử Thiệu Lăng thầm hối hận chính mình không hiểu biết nhiều lắm Vệ Kích, chỉ biết hắn họ tên, nếu là hiện giờ Vệ Kích còn không vào cung, tìm hắn liền khó khan, không thể, đến lúc đó, dù phải lật ngược hoàng thành Chử Thiệu Lăng cũng phải đem người này tìm ra.

Chử Thiệu Lăng hít sâu một hơi suy nghĩ, xoay người gọi người, chúng thị nữ không nghĩ tới Chử Thiệu Lăng đã dậy rồi, nghe thấy động tĩnh vội tiến vào hầu hạ, thị nữ bên người Vãn Thúy vì Chử Thiệu Lăng phủ thêm áo người, một viên một viên đem nút thắt mã não cài tốt, thấp giọng cười nói: "Điện hạ hôm nay như thế nào dậy sớm như vậy? Tối hôm qua điện hạ đi Chiêu Dương điện trễ như vậy mới trở về, nô tỳ còn tưởng rằng điện hạ hôm nay sẽ không dậy."

Chiêu Dương điện, Chử Thiệu Dương tẩm điện.

Chử Thiệu Lăng cười lạnh một chút, chỉnh chỉnh cổ tay áo không tiếp lời, Vãn Thúy quỳ xuống vội giúp Chử Thiệu Lăng thắt đai lưng, thấp giọng nói: "Ngày hôm qua là ngày giỗ hoàng hậu... mô tỳ biết điện hạ trong lòng chịu khổ sở, nhưng điện hạ cũng đừng chỉ lo chính mình thương tâm, nô tỳ nghe nói thân thể Thái hậu nương nương đã nhiều ngày không thoải mái, nghĩ đến cũng là tưởng niệm hoàng hậu nương nương, điện hạ học xong không bằng....."

"Ngươi nói cái gì?!" Chử Thiệu Lăng trong lòng chậm một nhịp, đến thỉnh an Thái hậu? Thái hậu rõ rằng mất vào năm Thiên Khải thứ mười, hiện tại Thái hậu từ chỗ nào tới khiến hắn đi thỉnh an?

Vãn Thúy nghi hoặc ngẩng đầu nhìn Chử Thiệu Lăng, do dự nói: "Nô tỳ là nói... điện hạ học xong không bằng đi cấp Thái hậu thỉnh an, Hoàng hậu nương nương khi còn sống được Thái hậu nương nương yêu thương nhất, nghĩ đến đã nhiều ngày Thái hậu cũng là đau lòng..."

Hoàng hậu không chỉ là con dâu Thái hậu, cũng là cháu gái Thái hậu yêu thích nhất, năm đó đế hậu hôn sự cũng là Thái hậu dốc hết sức thúc đẩy, Thái hậu tự nhiên là thực vừa lòng con dâu này, nhưng là... Chử Thiệu Lăng có chút mê hoặc, đời trước Thái hậu so Hoàng hậu còn mất sớm hai năm, như thế nào hiện giờ còn tại thế?

Vãn Thúy nào biết hỗn loạn trong đầu Chử Thiệu Lăng, thấy Chử Thiệu Lăng thần sắc khác thường chỉ cho là hắn hôm qua tưởng niệm Lăng hoàng hậu quá mức đau lòng, nàng ở bên người Chử Thiệu Lăng hầu hạ nhiều năm, biết chủ tử mình nặng tâm, cũng không nói gì nữa.

Chử Thiệu Lăng nguyên bản tưởng rằng chính là đem kiếp trước lại sống qua một lần, nào biết hiện giờ có một số việc đúng là hoàn toàn không giống kiếp trước, vậy thì Vệ Kích...còn không?

Chử Thiệu Lăng nhắm mắt, sai người đi gọi thống lĩnh thái giám Bích Đào uyển Vương công công gọi tới, Vương công công sớm đã ở bên ngoài chờ, nghe vậy vội vàng tiến vào, cúi đầu nghe phân phó.

Chử Thiệu Lăng nghĩ nghĩ, nói: "Ta hôm qua phân phó một thi vệ làm một chuyện, nhớ mang máng hắn tên Vệ Kích, đem hắn gọi đến, ta có lời muốn hỏi hắn." Chử Thiệu Lăng trên mặt trấn định nhưng trong lòng có chút bất an, nếu là Vệ Kích còn chưa tiến cung, nếu là Vệ Kích bị phân đến nơi khác, hoặc là, cả đời này Vệ Kích căn bản chưa từng thấy qua mình...

"Hồi điện hạ, thực sự không khéo." Vương công công cúi đầu nói: "Thị vệ thay phiên công việc hôm nay đúng là ngày Vệ Kích xuất cung, đứa nhỏ kia, tối hôm qua liền theo ta lĩnh thẻ bài, có lẽ sáng nay lúc cửa cung vừa mở cũng đã đi ra."

Vương công công giương mắt nhìn sắc mặt Chử Thiệu Lăng, tuy rằng hắn không biết Chử Thiệu Lăng như thế nào đột nhiên sẽ nhớ tới một thị vệ không phẩm cấp, nhưng thấy Chử Thiệu Lăng thần sắc không giống bình thường lại nói: "Điện hạ nếu là có sự tìm hắn nô tài liền đi an bài người..."

"Không cần." Tâm Chử Thiệu Lăng treo cao cuối cùng buông xuống, lắc đầu: "Không có chuyện gì gấp gáp, vừa là thay phiên công việc xuất cung, đêm đến sẽ trở lại, chờ hắn sau khi trở về liền gọi hắn đến gặp ta."

Vương công công cúi đầu: "Vâng".

Chử Thiệu Lăng yên lặng thưởng thức ngọc bội ở bên hông, một lúc lâu nói: "Đi Hối Tín viện nói một tiếng, hôm nay ta không đi học, đổi cho ta thân xiêm y, ta muốn đi Từ An điện thỉnh an Thái hậu."

Chương thứ tư.

Trong Từ An điện vẫn giống như ngày xưa an tĩnh tường cùng, Tôn ma ma bên người Thái hậu nghe nói Chử Thiệu Lăng đến đây đã sớm ra đón, vừa giúp Chử Thiệu Lăng xuống kiệu vừa cười nói: " Nay trời rất lạnh, Đại hoàng tử vẫn là tới sớm như vậy...."

Xem ra chính mình ngày thường cũng thường xuyên tới, Chử Thiệu Lăng thoáng an tâm, Tôn ma ma thấp giọng nói: "Tối hôm qua Thái hậu ngủ không ngon, tất nhiên là lại nhớ Hoàng hậu.... Đại hoàng tử trong chốc lát nên khuyên nhủ một chút, Thái hậu thân thể vốn không tốt, mà còn như vậy..."

Chử Thiệu Lăng gật đầu: "Ma ma cứ yên tâm."

Tôn ma ma trực tiếp đưa Chử Thiệu Lăng nghênh vào nội điện, bên trong Thái hậu xuyên xiêm y ở nhà nghiêng người dựa trên tháp quý phi, thấy Chử Thiệu Lăng đến vội vàng vươn tay khiến hắn đi đến, Chử Thiệu Lăng tuân lễ cúi đầu, Thái hậu cười khẽ: "Mau đứng lên, đến ngồi bên người ai gia."

Thái hậu ngồi dậy đến, để Chử Thiệu Lăng ngồi ở bên cạnh mình, tinh tế nhìn thần sắc Chử Thiệu Lăng, gật đầu: "Hoàn hảo, những ngày nay càng ngày càng lạnh, bên trong Bích Đào uyển có ấm áp hay không? Không có địa long sẽ bị lạnh, không bằng... ngươi cùng Dương nhi đồng thời dọn đến bên này của ai gia, chờ tháng ba lại trở về đi..."

Chử Thiệu Lăng vội vàng vuốt cằm chối từ: "Không dám đến quấy rầy Hoàng tổ mẫu thanh tịnh, trong Bích Đào uyển tuy không ấm áp bằng Từ An điện, nhưng cũng không lạnh, lò sưởi cũng đầy đủ."

Thái hậu tự nhiên không phải là bởi vì sợ tôn nhi đông lạnh mà muốn đem người đến Từ An điện, tẩm điện của hoàng tử tuy nói không có địa long nhưng huân lung vẫn đốt, chậu than cũng dùng, cũng xem như là ấm áp như xuân, chính là gần đây người trong cung đối với hai người con trai của Lăng Hoàng hậu lưu lại càng ngày càng không đủ kính trọng, lại vội vàng tại ngày giỗ Lăng Hoàng hậu, Thái hậu là muốn giúp hắn ở trong cung lập uy, này đó Chử Thiệu Lăng tự nhiên hiểu được.

Nhìn Thái hậu nét mặt hiền lành, Chử Thiệu Lăng trong lòng ấm áp, đời trước Thái hậu rất đau hắn, chỉ tiếc Thái hậu đi sớm, hiện giờ hết thảy một lần nữa trở lại, Thái hậu yêu thương chắc chắn sẽ trở thành một trợ lực lớn cho hắn.

Bà cháu hai người đang nói chuyện Tôn ma ma tiến vào thông truyền: "Thái hậu, Lệ quý phi, Thục phi cùng nương nương các cung đến thỉnh an."

Chử Thiệu lăng nghe vậy đứng dậy, chưa kịp quỳ an, Thái hậu đã nói: "Lăng nhi không cần đi, các nàng bất quá là đến nói nói mấy câu, ngọ thiên có bát trân áp ngươi thích ăn, ngươi hôm nay ở lại đây cùng ai gia đi."

Chử Thiệu Lăng vuốt cằm, cảm thấy nghi hoặc không thôi, Lệ phi khi nào thì thành Quý phi? Đời trước nàng vẫn luôn bị mình áp chế, cuối cùng vì bảo mệnh cho Chử Thiệu Dương không thể không giúp Lệ phi đi lên ngôi hậu. trung gian Lệ phi chưa từng làm qua Quý phi?!

Thái hậu nhìn phía Tôn ma ma, Tôn ma ma hiểu ý, xoay người nghênh phi tần tiến vào, mọi người không biết Chử Thiệu Lăng cũng ở bên trong, nhìn thấy đều giật mình, Chử Thiệu Lăng như trước bị Thái hậu giữ lại bên người.

"Trong cung Thái hậu nương nương chính là ấm áp, nước này cũng so trong cung thần thiếp càng tốt." Lệ quý phi ngồi ghế đầu tiên bên trái Thái hậu, khẽ vuốt tấn biên san hô toàn hoa bước lay động, cười nói, "Rốt cuộc vẫn là phong thủy trong Từ An điện tốt nhất."

Thái hậu nghe vậy cười khẽ: "Ai gia đây là còn ấm áp chút, mới vừa rồi còn cùng Lăng nhi nói qua, kêu hắn dọn lại đây cùng ai gia, tháng chạp lạnh, đứa nhỏ này từ nhỏ đã không tốt, nho nhỏ ốm đau không ngừng, rốt cuộc dọn đến cho ai gia tự mình trông chừng mới có thể yên tâm một chút."

Chúng phi tần phía dưới nghe thấy vậy đều sửng sốt, Thái hậu này là có ý gì?

Chử Thiệu Lăng cùng Thái hậu đồng thời nhìn thần sắc mọi người, sắc mặt Lệ quý phi kém chút, Chử Thiệu Lăng trong lòng cười lạnh, Lăng hoàng hậu còn sống, Lệ quý phi là phi tử được sủng ái nhất, ỷ vào thánh ân đoạt lấy nỗi bật của Lăng Hoàng hậu không ít, mọi chuyện thường áp Hoàng hậu một đầu, nếu không phải Hoàng hậu đoan trang cẩn thận, sớm không biết náo loạn nhiều ít chê cười, Thái hậu là dì ruột của Lăng Hoàng hậu, tự nhiên đã sớm chán ghét nàng, chính là nhìn ở Lệ phi sinh Hoàng tử Chử Thiệu Nguyễn, lại rất được Hoàng thượng yêu thích mới dung hạ nàng, nhưng hiện giờ Lăng Hoàng hậu mất đã một năm, này đó phi tần càng phát ra không an phận.

Lúc này Lệ phi căn cơ chưa ổn, chính mình lại có Thái hậu duy trì, lần này trăm triệu không thể lại nhân nhượng nữ nhân này đi lên Hậu vị, Chử Thiệu Lăng trong lòng cười lạnh, vị trí của mẫu thân hắn, Lệ phi cho tới bây giờ đều không xứng.

Hiện giờ phi tần có thân phận cao, trừ bỏ Lệ phi còn có Thục phi, Thục phi nữ nhân song toàn, Đại công chúa năm kia liền xuất giá, Ngũ hoàng tử mới bảy tuổi, Thục phi mẫu gia hèn mọn, bởi vậy thực an phạn thủ thường, cũng không mơ tưởng đồ vật không thuộc về mình, Chử Thiệu Lăng không phải thực để ý nàng.

Nhìn về phía sau, ngồi ở phía cuối Ninh quý nhân nâng mi âm thầm đối Chử Thiệu Lăng gật đầu, Ninh quý nhân đã từng là một cung nữ vẩy nước quét nhà ở Thừa Càn cung, một lần thừa hạnh được phong quý nhân, nhưng hoàng đế rất nhanh đối với nàng mất đi hứng thú, không có mẫu gia mạnh mẽ duy trì lại thất sủng, một quý nhân nho nhỏ ở trong cung thực là khó sinh tồn, ngay lúc đó Ninh quý nhân ở trong cung nhận hết khi nhục của các phi tần, được Lăng Hoàng hậu chiếu cố mới bảo trụ mệnh, sau lại sinh hạ cho Hoàng đế một người công chúa, lúc này mới ở trong cung có một chút vị trí.

Ninh quý nhân vẫn luôn cảm động và biết ơn ân tình của Lăng Hoàng hậu, phụng dưỡng Hoàng hậu rất tận tâm, Lăng Hoàng hậu đi rồi vẫn đối với Chử Thiệu Lăng cùng Chử Thiệu Dương tôn kính như trước, Chử Thiệu Lăng đối với nàng vẫn thực yên tâm.

Chử Thiệu Lăng trong lòng suy nghĩ bay tán loạn, Thái hậu liếc mắt một cái đảo qua đem thần sắc mọi người thu hết vào đáy mắt, lại chậm rãi nói: "Chính là đứa nhỏ này rất thủ lễ, sợ quấy rầy ta nên không chịu đến..." Thái hậu khẽ vuốt lưng Chử Thiệu Lăng, yêu thương nói: "Rốt cuộc vẫn là con trai trưởng của Hoàng hậu, tối hiểu đúng mực."

Thục phi ở trong cung phụng dưỡng nhiều năm, tự nhiên hiểu được Thái hậu muốn nói cái gì, nghe vậy phụ họa cười nói: "Vâng, không phải thần nói quá, hoàng tử là con trưởng trong số các hoàng tử, cốt cách phong độ có phong phạm trời cho, thần thường cùng tủy nhi nói, nên lấy đại ca ngươi làm gương, mới có thể có chút tiền đồ."

Chử Thiệu Tùy, đúng là Ngũ hoàng tử cho Thục phi sở sinh, tiểu hài tử trong ngày thường cũng thực được Thái hậu thích, Thái hậu cười cười: "Tùy nhi còn nhỏ, hắn làm sao hiểu được này nọ."

Lệ quý phi có hơi chút không được tự nhiên, đầu ngón tay sơn châu sắc nắm chặt khăn tay, Nhị hoàng tử Chử Thiệu Nguyễn của nàng, chính là thua ở hai chữ "con trưởng" này, nhưng mẫu gia của nàng Chân gia tại sau khi hoàng đế đăng cơ cũng dừng bước trong triều, sau khi Lăng Hoàng hậu mất nàng được thăng làm Quý phi giao cho Phượng ấn, trong hậu cung duy nàng độc đại.

Lệ quý phi trên mặt thản nhiên trong lòng cười lạnh, chỉ cần nàng đi lên hậu vị, Chử Thiệu Nguyễn cũng sẽ trở thành con trai trưởng, ngay cả không có địa vị tôn quý như con trai trưởng của Nguyên hậu, nhưng so với Chử Thiệu Lăng không có mẫu thân duy trì còn nắm chắc lên làm Thái tử hơn.

Lệ quý phi cười khẽ: "Nói đến điều này làm thần thiếp nhớ tới một chuyện, hôm qua người của phủ Nội vụ hỏi thần thiếp, trầm thủy hương tiến cống năm nay nên phân công như thế nào."

"Bởi vì Thái hậu không dùng huân hương, hương này năm rồi chỉ đưa đến trong Phượng Hoa cung của Hoàng hậu nương nương, nhưng hiện giờ, ai..." Lệ quý phi cúi đầu, hốc mắt đỏ, lắc đầu, "Trầm thủy hương của năm trước phủ Nội vụ sẽ không dám phân công, năm nay thần thiếp chưởng quản việc này, không dám tự tiện hành động, cố ý đến hỏi ý của Thái hậu ngài, là phủ Nội vụ vẫn dùng phân cho Hoàng hậu tương lai dùng, hay là... trước phân đến cho người khác?"

Thục phi đóng nắp chén trà, cười khẽ: "Muội muội này là có ý gì? Phân đến cho người khác? Trầm thủy hương vốn là cho người trong cung dùng, có thể phân đến cho ai? Cho chính muội muội sao?"

"Tỷ tỷ nói đùa, muội muội chỉ nghe theo ý tứ Thái hậu." Lệ quý phi bị Thục phi nói trúng tâm sự cũng không tức giận, hiện giờ nàng ở trong cung đặc quyền vô số, chỉ kém ở một cái chức vị, trước tiên dùng trầm thủy hương thì thế nào? Nàng chính là muốn khiến cho toàn bộ người trong cung biết, hiện giờ ai mới là người giữ Phượng ấn. Lệ phi cười khẽ, "Muội muội chính là cảm thấy hiện tại trong cung không người, nếu thật sự đem hương này bạch phóng thì thật lãng phí."

Thái hậu mắt lạnh nhìn Lệ quý phi cùng Thục phi có qua có lại, chậm rãi nói: "Trầm thủy hương, không chỉ có khí vị trang trọng cao nhã, đó cũng là dược liệu thực hiếm quý, thường dùng rất tốt cho thân mình..."

Thái hậu nhắm mắt hít sâu một hơi, quay đầu nhìn Chử Thiệu Lăng cười nói:"Hôm nay trên người ngươi huân chính là hương liệu này, ngươi ngược lại là từ đâu lấy đến?"

Chử Thiệu Lăng cúi đầu: "Tôn nhi chỗ nào có thể lấy đến, đây là mẫu hậu trước kia để lại cho ta, dư không nhiều lắm, mỗi khi tưởng niệm mẫu thân liền đốt một ít, tối hôm qua...điểm một chút, hiện tại trên người còn mang theo hương vị kia."

Thái hậu thở dài, chậm rãi nói: "Hôm qua là ngày giỗ mẫu thân ngươi, ngươi tất nhiên sẽ nhớ nàng. Ngươi là đứa nhỏ có hiếu, đó cũng là mẹ ngươi sau năm đó đối đãi ngươi tâm từ mẫu, một khi đã như vậy...Lệ quý phi, nói cho phủ Nội vụ, sau này trầm thủy hương tiến cống đều đưa đến Bích Đào uyển đi, một là thành toàn tâm nguyện muốn tưởng niệm Hoàng hậu của hắn, hai là huân hương này đối với sức khỏe của Lăng nhi rất tốt, chờ Hoàng thượng lập tân hậu sau ai gia sẽ có phân công khác."

Lệ quý phi nghĩ như thế nào cũng không nghĩ tới là kết quả này, sửng sốt sau miễn cưỡng cười nói: "Này... hương liệu này đều là trong cung độc hưởng, hiện giờ cấp Đại hoàng tử chỉ sợ không hợp quy củ đi..."

"Không phải là ngươi nói sao..." Thái hậu chậm rãi vuốt lên lò sưởi tay có khắc hoa bạc, "đem thứ này bạch phóng sẽ lãng phí, nếu trong cung không người, Đại hoàng tử lại quen dùng, cho hắn lại có gì không được?"

Lệ quý phi tự nhiên không dám cùng Thái hậu tranh chấp, vội vàng cúi đầu cười nói: "Như thế rất tốt, vẫn là Thái hậu suy nghĩ chu toàn, thần thiếp trở về liền nói cho bọn họ."

Chử Thiệu Lăng quỳ xuống tạ ơn, Thái hậu cười cười đem hắn kéo tới bên cạnh, khuôn mặt hiền hòa như trước.

Một hồi sóng gió không nhỏ không lớn trong Từ An điện bị Thái hậu thoải mái hóa giải, lão Thái hậu lớn tuổi, nhưng lòng vẫn sáng như gương, được hoàng đế sủng ái khiến một số người có tâm tư không nên có, Thái hậu nhìn Lệ quý phi kính cẩn nghe theo trong lòng cười lạnh, si tâm vọng tưởng.

Chử Thiệu Lăng có Thái hậu trong tối ngoài sáng duy trì trong lòng cũng không lo lắng, giữa trưa cùng Thái hậu dùng cơm, lại cùng lão nhân gia hàn huyên một lúc lâu mới ra Từ An điện, cận thị hỏi Chử Thiệu lăng có muốn đi Thừa Càn cung thỉnh an Hoàng Thượng hay không, Chử Thiệu Lăng không nói gì chỉ phân phó hồi cung, hắn còn có một người trọng yếu phải gặp.

Trở lại Bích Đòa uyển mới là giờ mùi, trên bầu trời mênh mông hạ xuống từng tầng tuyết, Vãn Thúy khuyên Chử Thiệu Lăng đi nghỉ trưa, Chử Thiệu Lăng lắc đầu, chính mình lấy ô đi đến cửa chính của Bích Đào uyển, trầm mặc nhìn đường lớn bên ngoài.

Chử Thiệu Lăng chỉ nói là ngắm tuyết, vừa đứng là đứng suốt hai canh giờ, thẳng đến giờ dậu, một người đạp tuyết mà đến, vẫn là bộ dáng trong trí nhớ, chính là nhỏ hơn rất nhiều, vóc người còn chưa trưởng thành, bất quá chỉ mới mười ba mười bốn tuổi, khuôn mặt thanh tú tinh thuần, thấy Chử Thiệu Lăng tại cửa chính vội vàng đến gần quỳ xuống, trong một chớp mắt, tay cầm ô của Chử Thiệu Lăng có chút run, ách thanh hỏi: "Ngươi tên là gì?"

Tiểu thị vệ trăm triệu không nghĩ tới Đại hoàng tử sẽ cùng hắn nói chuyện, tim đập như nổi trống, lấy lại bình tĩnh nói: "Vệ Kích, Vệ trong thủ vệ, Kích trong đao kích."

Chử Thiệu Lăng nhắm mắt: "Vệ Kích, tên rất hay."

Tiểu Vệ Kích có chút nghi hoặc ngẩng đầu lên nhìn Chử Thiệu Lăng, khuôn mặt Chử Thiệu Lăng trầm tĩnh, chậm rãi nói: "Thăng chức Vệ Kích làm tam đẳng thị vệ, hầu hạ bên người."

Vệ Kích không nghĩ tới sẽ như vậy, rốt cuộc là tuổi còn nhỏ tâm tư đơn thuần, quỳ trên mặt đất nhưng không biết tạ ơn, ngây ngốc ngẩng đầu nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng nhìn đôi mắt Vệ Kích đen tuyền, tâm tình xao động một ngày nháy mắt bình phục.

Chương thứ năm

Chử Thiệu Lăng nằm trên nhuyễn tháp, không yên lòng nhìn sách, hắn vừa mới hỏi qua Vương công công, Lệ phi là lúc tháng tám năm nay thăng chức Quý phi, hiện giờ trong cung duy nàng độc đại, phụ thân Lệ quý phi Chân Gia Hân hiện giờ là Lại bộ thương thư, trọng thần nội các, chính mình được sủng ái, nhà mẹ đẻ thanh thế lớn, lại có nhi tử chống lưng, cứ theo đà này, Lệ quý phi phong Hậu bất quá là chuyện sớm hay muộn.

Đều là Hoàng đế quá mức sủng ái thiếp thất... Chử Thiệu Lăng nhu nhu ấn đường, quan hệ giữa hắn và hoàng đế cho tới bây giờ đều không thân cận, Hoàng đế cùng Hoàng hậu đại hôn mười mấy năm đều là tương kính như tân, không được sủng ái cũng không việc gì, chính là Hoàng đế xử sự hoa mắt ù tai, quá mức dung túng phi tần được sủng ái, rất nhiều thời điểm khiến Hoàng hậu thực xấu hổ, Chử Thiệu Lăng khi đó còn nhỏ, mỗi khi nhìn thấy mẫu hậu một mình yên lặng rơi lệ trong lòng cũng liền khó chịu, Lăng Hoàng hậu xuất thân từ phủ Tử Quân Hầu, nữ nhân của thế gia đại tộc tự tôn tự ái, làm không được chuyện tranh sủng mị thượng, phía sau sự đoan trang tôn quý lại là những đêm dài cô tịch, ngày đêm nhìn mẫu hậu bởi vì Hoàng đế bất công mà chịu khổ. Chử Thiệu Lăng không cách nào thực lòng kính trọng Hoàng đế.

Việc cấp bách vẫn là muốn đem Lệ quý phi kéo xuống ngựa, Lệ quý phi quá tốt thì chính mình sẽ không tốt, ngoài cung nhà bên ngoại của Chử Thiệu Lăng Tử Quân Hầu sẽ càng bị động, về phần Chử Thiệu Dương, Chử Thiệu Lăng bây giờ còn không muốn động đến, không phải bởi vì nể tình xưa cũ, Chử Thiệu Lăng cười lạnh, chính mình còn không đem chướng ngại trước mặt quét dọn sạch sẽ, hảo đệ đệ của mình sẽ không thể đối với mình xuống tay, đối với chuyện này, Chử Thiệu Lăng thực yên tâm.

"Điện hạ, thị vệ Vệ Kích đến." Vương công công vừa rồi được Chử Thiệu Lăng phân phó, tự mình dẫn Vệ Kích đi phủ Nội vụ nhân lĩnh xiêm y, giờ phút này Vệ Kích đã mặc vào cẩm y tam phẩm thị vệ, khiến cho khuôn mặt càng phát ra thanh tú, Chử Thiệu Lăng nhìn phục sức trên người Vệ Kích có chút không đành lòng, đời trước, đến lúc chết Vệ Kích cũng mới mặc vào xiêm y tam phẩm thị vệ.

Vương Mộ Hàn Vương công công hầu hạ bên cạnh Chử Thiệu Lăng nhiều năm, tâm tư chủ tử không dám nói hiểu hết mười phần nhưng một ít vẫn là có thể hiểu, Chử Thiệu Lăng đột nhiên hỏi Vệ Kích đến liền khiến Vương công công lưu ý, lại nhìn lại thần sắc Chử Thiệu Lăng khi nhìn Vệ Kích, lại nhìn kỹ mặt mày Vệ Kích trong lòng cũng hiểu được bảy tám phần, Vệ Kích diện mạo thanh tú, mặc dù không bằng khuôn mặt tuyệt sắc của Chử Thiệu Lăng nhưng cũng xem như không tồi, Vương công công lập tức vứt cho một ánh mắt ra hiệu, nội thị trong tẩm điện đi theo Vương công công lui ra ngoài.

Vệ Kích có chút không được tự nhiên sờ sờ y phục trên người, tam phẩm thị vệ tương đương ngũ phẩm quan võ, Vệ Kích năm nay vừa tròn mười bốn, phụng dưỡng bên người Chử Thiệu Lăng không đến một năm, hàng năm không thấy được Chử Thiệu Lăng, hiện tại đột nhiên được chủ tử xem trọng, trong lòng không khỏi lo sợ.

Chử Thiệu Lăng thấy Vệ Kích cảm xúc bất an nở nụ cười, ngoắc tay khiến Vệ Kích đến gần, cười khẽ: "Vốn định trực tiếp phong ngươi nhất phẩm thị vệ, chính là tuổi của ngươi quá nhỏ không hợp quy định, còn có chính là sợ lên chức quá nhanh ngược lại rước mối họa cho ngươi, trước như thế này đi."

Tam phẩm thị vệ cái này đối với Vệ Kích chính là bánh nhân thịt từ trên trời rơi xuống, hắn chỗ nào nghĩ qua nhất phẩm thị vệ, nghe vậy vội vàng nói: "Thuộc hạ không dám, thuộc hạ không có một chút công lao với điện hạ, hiện tại được ban tam phẩm thị vệ đã là thực sợ hãi, thuộc hạ...."

"Cái này sợ hãi?" Chử Thiệu Lăng cười khẽ, "Vậy ngươi về sau không đến....Tính không dọa ngươi, đưa cho ngươi tự nhiên đều là ngươi nên được."

Chử Thiệu Lăng đem hộ tịch của Vệ Kích đặt trên án thư nhìn kỹ, chậm rãi nói: "Phụ thân ngươi là Anh dũng Tướng quân Vệ Minh, huynh trưởng Vệ Chiến là Phó Thống lĩnh Dũng mãnh doanh kỵ binh, theo như gia thế ngươi tiến cung là phải đi Thừa Càn cung, sau này tìm cách trở thành Ngự tiền thị vệ, như thế nào lại đến chỗ này của ta?"

Người bên cạnh Chử Thiệu Lăng làm việc thật nhanh, tình huống gia thế Vệ Kích sớm liền chỉnh sửa tốt đưa đến bên tay Chử Thiệu Lăng, Vệ gia xem như là thế đại gia tộc, thái gia gia của Vệ Kích còn từng cưới công chúa, chính là vài thập niên sau Vệ gia từ từ xuống dốc, tước vị rơi vào tay phụ thân Vệ Kích, Vệ Minh cũng chỉ còn lại nhất đẳng quân chức được thưởng, cũng không có thực quyền, gia đạo có chút gian nan.

Chử Thiệu Lăng hỏi qua rất nhiều người chuyện Vệ Kích, Vệ Minh cũng bởi vì nhi tử không hiểu chuyện mà đã động tay động chân, nhưng Vệ Kích không tâm sự với ai, lúc này trước mặt Chử Thiệu Lăng càng không thể nói, Vệ Kích lắc lắc đầu, thấp giọng trả lời: "Thuộc hạ ngu dốt, không mong có thể phụng dưỡng Ngự tiền, tài cán vì Điện hạ hiệu lực đã thực thỏa mãn."

Vệ Kích không nói trong lòng Chử Thiệu Lăng cũng biết đại khái, Vệ Kích không đi Ngự tiền mà ở nơi này của mình yên lặng nhậm chức, nghĩ đến cũng biết Vệ gia sẽ không vui lòng hắn, Vệ Kích năm nay mười bốn tuổi, thời điểm vào cung bất quá mười ba tuổi, Chử Thiệu Lăng nghĩ một năm này Vệ Kích ở chỗ không người ăn khổ có chút đau lòng, kéo tay Vệ Kích ôn nhu nói: "Ngươi trung tâm ta biết, ta tất nhiên sẽ không cô phụ phần tâm ý này."

Trong lòng Chử Thiệu Lăng đều là hình ảnh Vệ Kích toàn thân đẫm máu vì mình mà chết, lại nhìn đến bộ dáng hắn mới bao tuổi đã phải vì mình chịu khổ, Chử Thiệu Lăng không khỏi có chút xúc động, ôm lấy eo Vệ Kích kéo đến trong lòng mình, thấp giọng nói: "Ngươi yên tâm, về sau ta sẽ không để cho ngươi chịu khổ nữa...."

Vệ Kích làm sao đã từng trải qua chuyện này, lập tức luống cuống, lui về sau một bước trực tiếp quỳ xuống, thanh âm có chút run rẩy: "Điện hạ... thuộc hạ, thuộc hạ không dám..."

Cánh tay Chử Thiệu Lăng vẫn còn nâng, nhìn Vệ Kích quỳ ngay trước mặt đến sửng sốt, hắn khẽ nhấp đôi môi mỏng, cười cười: "Ta đùa ngươi, thôi, ra ngoài đi."

Vệ Kích vẫn là có chút lo sợ, đối Chử Thiệu Lăng dập đầu một cái lui xuống.

Vương công công thấy Vệ Kích hoang mang rối loạn cứng ngắc từ trong điện đi ra chỉ biết việc này thất bại, liền chạy bộ đến trong điện, quả nhiên thấy Chử Thiệu Lăng ngồi trên ghế nhíu mày, Vương công công thân là thái giám bên người Chử Thiệu Lăng, tự nhiên là muốn vì chủ tử phân ưu việc này, Vương công công nghĩ nghĩ đến gần, thấp giọng hỏi: "Điện hạ... Vệ Kích kia không hiểu chuyện sao? Này cũng không quá tán thưởng."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ, sửa sang lại y bào, hắn khẽ vuốt ngọc bội bên hông, lắc đầu: "Không, hắn rất tốt, là do ta gấp gáp."

Vương công công thấy Chử Thiệu Lăng không tức giận mới yên lòng, đến gần vừa thu thập án thư vừa chậm rãi nói: "Điện hạ cũng nhìn thấy, Vệ Kích này tuy nói thân phận không cao nhưng cũng là con nhà quan, vẫn có chút ngạo khí, điện hạ nếu thật thích hắn, không bằng để nô tài nói với hắn vài câu, hứa với hắn chỗ tốt, hù dọa thêm một chút, hắn tuổi nhỏ, nghĩ đến có lẽ không dám trái lời."

Chử Thiệu Lăng lắc đầu: "Ta không phải muốn đem hắn thành luyến đồng... Là do ta suy nghĩ chưa chu toàn. Không cho ngươi nhiều lời với hắn. Bình thường chú ý một chút, đừng để người khác khi dễ hắn, hắn thiếu cái gì ta nghĩ không đến thì ngươi tự biết mà thêm vào. Đừng tự tiện có chủ ý khác."

Vương công công lần này cũng đoán không được tâm tư Chử Thiệu Lăng, chỉ phải khom người đáp ứng: "Vâng."

Một đêm không nói chuyện, sáng sớm hôm sau lúc Chử Thiệu Lăng chuẩn bị đi Hối Tín viện, Chử Thiệu Dương đến.

Tứ hoàng tử là khách quen của Bích Đào uyển, bên ngoài đều không thông truyền, Chử Thiệu Dương đi thẳng vào, trên mặt lộ ý cười, cười nói: "Đại ca, ta nghe nói hôm qua ngươi ở trong Từ An điện hảo hảo sát sát uy phong Lệ quý phi, đại ca ngươi biết không? Tối hôm qua Lệ quý phi luôn miệng nói đau đầu, lại thỉnh ngự y bốc thuốc náo loạn cả đêm."

Chử Thiệu Lăng bình tĩnh nhìn Chử Thiệu Dương, khuôn mặt đệ đệ hắn vẫn như trong trí nhớ thiên chân đơn thuần, thập phần thảo hỉ, Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Tin tức của ngươi thật linh thông."

Chử Thiệu Dương cười cười: "Chuyện trong Lân Chỉ cung ta đương nhiên biết rõ ràng, ha ha, đại ca ngươi nên như vậy, thừa dịp này ra sức hảo hảo khiến Lệ quý phị khó chịu một trận, tốt nhất khiến bệnh đau đầu của nàng không tốt nổi mới được!"

Chử Thiệu Lăng mỉm cười không nói chuyện, con ngươi Chử Thiệu Dương xoay chuyển, cười nói: "Đại ca, chỉ khiến Lệ quý phi khó chịu còn không được, phải là khiến Phụ hoàng không thích Nhị ca mới được, Nhị ca vẫn còn, đánh đổ Lệ quý phi cũng vô dụng."

Chử Thiệu Lăng khẽ ngẩng đầu khiến cung nữ buộc tốt dây áo choàng, quay đầu nhìn Chử Thiệu Dương, mỉm cười, vẫn là một bộ huynh trưởng tốt đẹp, gật đầu: "Cái này ta tự nhiên biết."

Chử Thiệu Lăng đổi tốt xiêm y, hai người cùng đi Hối Tín viện, Chử Thiệu Dương vẫn còn nhắc tới, lại nói: "Đúng rồi đại ca, lần sau khi ngươi đi Từ An điện nhớ mang theo ta a, chúng ta đồng thời đi thỉnh an Thái hậu cũng tốt."

Chử Thiệu Lăng cười gật đầu: "Hảo."

Hai huynh đệ phi thường hòa thuận.

Giờ Ngọ Chử Thiệu Lăng trở về Bích Đào uyển, Vệ Kích cùng bọn thị vệ đứng bên ngoài tẩm điện, thấy Chử Thiệu Lăng đến gần cung kính hành lễ, Chử Thiệu Lăng liếc mắt nhìn Vệ Kích một cái, không nói gì thêm trực tiếp vào tẩm điện, chính là vào đến trọng điện liền phân phó Vương công công, sau này không thể lại khiến Vệ Kích làm nhiệm vụ đứng ở ngoài điện, thời tiết lạnh, mặc nhiều hơn nữa cũng không phải hảo thụ.

Tối hôm qua sau khi Vệ Kích đi, Chử Thiệu Lăng suy nghĩ nửa ngày, theo lý thuyết Vệ Kích không đi Thừa Càn cung mà ở lại nơi của mình, hắn vẫn là có tình cảm với mình, nhưng thời điểm chính mình cùng với hắn thân cận làm sao lại đẩy chính mình ra ? Kiếp trước Chử Thiệu Lăng mặc dù có thê thiếp, nhưng là luôn luôn không rõ chuyện tình cảm, phản ứng của Vệ Kích khiến Chử Thiệu Lăng mê hoặc.

Kiếp trước bên người Chử Thiệu Lăng cũng có vài nam hài, tiếp thu một người nam nhân cũng là không khó với hắn, càng miễn bàn là Vệ Kích, ý nghĩa của hắn với Chử Thiệu Lăng không giống, nhưng Vệ Kích cũng không giống như nghĩ như vậy.

Chử Thiệu Lăng có lòng muốn sủng hắn, hắn lại không muốn.

Chử Thiệu Lăng phát hiện mình đối với Vệ Kích có kiên nhẫn vượt quá mức tầm thường, hắn không nguyện ý miễn cưỡng Vệ Kích, lại nói Vệ Kích còn nhỏ, mới mười bốn tuổi, cho dù có tình cảm, ước chừng đối với chuyện hoan ái vẫn là có chút sợ hãi, Chử Thiệu Lăng chính là có thời gian, chờ tiểu thị vệ của hắn chậm rãi lớn lên.

Chương thứ sáu.

Sau hôm ấy Chử Thiệu Lăng không lại cùng Vệ Kích nhiều lời, chính là mỗi ngày mang theo Vệ Kích bên người, Vệ Kích cũng thành thật, hắn vốn là ái mộ Chử Thiệu Lăng, một lòng vì Chử Thiệu Lăng suy nghĩ, dù Chử Thiệu Lăng đối đãi như vậy trong lòng có như thế nào cũng không dám thể hiện ra bên ngoài, sợ bị người có tâm biết ngược lại hại Chử Thiệu Lăng.

"Điện hạ, sáng nay Tôn ma ma trong cung Thái hậu lại đây." Vương Mộ Hàn Vương công công đem một cái bạch dứu thang mạ vàng đặt trên án thư, "Cầm vài hạp tổ yến vàng, phân phó các nô tài mỗi ngày sớm muộn chưng lên hầu điện hạ ăn, đây là mới vừa chưng xong, điện hạ thừa dịp còn nóng liền dùng đi."

Chử Thiệu Lăng mới vừa thảo luận chính sự từ đại sảnh trở về, Chử Thiệu Lăng bây giờ cũng đã lớn, mỗi ngày cũng phải đi nghe báo cáo, quyết định sự việc, học nhìn sổ con, có chút vất vả, Chử Thiệu Lăng tùy tay mở chén ra nhìn, cười nói: "Khó khăn hoàng tổ mẫu để ý, đều đi xuống đi, Vệ Kích lưu lại."

Gần đây khi Chử Thiệu Lăng hội nghị thường để Vệ Kích một mình ở lại hầu hạ, Vương Mộ Hàn cúi đầu đáp ứng, cúi đầu mang theo nhóm cận thị lui xuống.

Vệ Kích nghe thấy Chử Thiệu Lăng nói có chút không được tự nhiên, nhưng là vẫn thành thật cúi đầu đứng dưới án thư, Chử Thiệu Lăng cầm thanh mở ra nghe hương thơm, nhìn xem Vệ Kích nói: "Giúp ta nếm một hơi."

Vệ Kích sửng sốt, đồ ăn của Chử Thiệu Lăng trước khi đưa lên đều sẽ được Vương công công cho người thử độc, như thế nào còn muốn chính mình đi thử?

Vệ Kích đứng không động, Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Sao lại đứng yên? Giúp ta nếm thử xem có nóng hay không."

Vệ Kích vẫn là có chút do dự, đây đều là việc của cung nữ, chính mình nếm một hơi thì tính cái gì, lại nói chính mình ăn qua điện hạ làm sao có thể ăn? Vệ Kích trong lòng do dự, nhưng là không dám trái lệnh Chử Thiệu Lăng, đem chén mở ra, tổ yến nấu thực mềm, mùi hương nồng đậm bay ra khiến người ta muốn ăn, Vệ Kích cầm muỗng bạc nếm nếm một ít, không nóng không lạnh vừa miệng, Vệ Kích lại cầm đến khăn tay màu trắng Chử Thiệu Lăng dùng để lau tay, để trên khay khắc hoa đem muỗng bạc hắn chạm đến tinh tế lau một lần, đem thang đưa đến trước mặt Chử Thiệu Lăng, cúi đầu nói: "Hồi điện hạ, thực vừa miệng."

Chử Thiệu Lăng vẫn luôn mỉm cười nhìn động tác của Vệ Kích, nghe vậy khóe miệng khẽ động tiếp nhận, nếm một hơi lại để xuống, nói: "Hôm nay tổ yến làm có mùi tanh, không thể ăn, ngươi ăn đi."

Vệ Kích sửng sốt, tổ yến tuy rằng khó có được, nhưng hắn ở nhà cũng đã ăn qua, vừa rồi nếm một chút đã cảm thấy so với nhà mình làm tốt hơn rất nhiều, hơn nữa cũng không có mùi a.

Chử Thiệu Lăng phân phó nha hoàn cầm một quyển sách đến xem, cũng không để ý tới Vệ Kích, Vệ Kích không có cách nào, do dự nói: "Điện hạ..."

Chử Thiệu Lăng ngẩng đầu liếc mắt nhìn Vệ Kích một cái: "Thưởng cho ngươi thì ngươi ăn." Dứt lời cũng không nhìn Vệ Kích nữa, chậm rãi lật xem quyển sách trong tay, Vệ Kích vô pháp, chỉ phải cầm lấy muỗng nhỏ chậm chạp uống, hắn trực ban ăn cơm luôn không đúng giờ, lúc này đúng là đói bụng, một chén tổ yến ấm áp ăn vào khiến bụng thoải mái không ít, Vệ Kích khẽ liếm môi, nhẹ nhàng đem chén không bỏ lại trên bàn.

Khóe mắt Chử Thiệu Lăng vẫn luôn nhìn Vệ Kích, không biết như thế nào, mỗi khi thấy Vệ Kích ăn đồ vật do hắn thưởng trong lòng Chử Thiệu Lăng đều rất hưởng thụ, ở chung được mấy ngày Chử Thiệu Lăng đại khái cũng biết ra khẩu vị của Vệ Kích, thích các món mặn, thích ăn đồ ngọt, giống như cháo nóng cũng thích, Vệ Kích không phải người được voi đòi tiên, thưởng đồ ăn, cho dù là Chử Thiệu Lăng đã từng động qua cũng sẽ chậm rãi ăn hết, không lãng phí. Chử Thiệu Lăng giương mắt nhìn xem Vệ Kích, cười nói: "Thế nhưng no rồi? Lúc nãy tiến vào còn nghe tiếng bụng ngươi kêu!"

Vệ Kích nghe vậy đỏ mặt, trong lòng lại là xấu hổ chính mình thất lễ trước mặt điện hạ, lại là cảm động Chử Thiệu Lăng có thể nghĩ hắn đói bụng, nhất thời không biết nên nói cái gì, ấp úng: "Thuộc hạ...."

Chử Thiệu Lăng cười cười, nhớ tới hôm nay trong lúc thảo luận chính sự xuất thần, một lúc lâu nói: "Đại ca ngươi...chính là người nhậm chức tại Phiêu Kị doanh, là gọi...."

Vệ Kích cúi đầu: "Gia huynh Vệ Chiến."

"Đúng, Vệ Chiến." Chử Thiệu Lăng gật đầu, "Đại ca ngươi bao nhiêu rồi?"

Vệ Kích đáp: "Gia huynh năm nay mười bảy, tuổi rồng."

Chử Thiệu Lăng nở nụ cười: "Thì ra là cùng tuổi với ta..." Chử Thiệu Lăng thấy Vệ Kích nghi hoặc nhìn mình, giải thích, "Không có việc gì, ta chỉ là tùy ý hỏi một chút."

Chử Thiệu Lăng trong lòng có tính toán, tuy rằng bây giờ hắn còn chưa nghĩ ra quan hệ về sau của mình và Vệ Kích là như thế nào, nhưng khẳng định là muốn báo đáp Vệ Kích, Vệ Kích hiện tại thân phận không cao, chính mình dốc hết sức cân nhắc hắn không phải không được, nhưng Vệ Kích nặng tâm, như vậy sợ là không thể khiến cho hắn vui vẻ, không công thăng chức cũng là làm cho hắn gặp họa, vậy biện pháp tốt nhất là chậm rãi đề bạt gia thế Vệ Kích.

Gia thế Vệ Kích sớm đã bị Chử Thiệu Lăng xem rõ, phụ thân Vệ Kích Vệ minh làm người tầm thường, chức vị mười mấy năm không làm, bất quá chỉ là cái tên lưu lại trong Lại bộ, cất nhắc không được. Vệ Kích không tỷ muội, chỉ có một đại ca, Vệ Chiến người này ngược lại khiến Chử Thiệu Lăng có chút hứng thú, Phiêu Kị doanh không là địa phương dễ đi, Vệ gia tại trong cấm vệ càng không có tiếng nói, Vệ Chiến mới mười bảy tuổi lại có thể làm đến Phó Thống lĩnh, cũng không phải là người tầm thường.

Hôm nay thời điểm thảo luận chính sự, Binh bộ Thượng thư báo Thống lĩnh kị binh Dũng mãnh doanh dâng sổ con báo tang, Thống linh kị binh dũng mãnh doanh năm nay đã năm mươi hai, vốn cũng là nên cáo lão, theo lệ cũ có đại tang trở về lại cho cái chức quan nhàn tản dưỡng lão là được, hoàng đế phê chuẩn sổ con báo tang, nhưng vị trí Thống lĩnh kị binh dũng mãnh doanh còn chưa chọn ra.

Nếu là giống như bình thường từ Phó Thống lĩnh liền đi lên nhậm chức, chính là hiện tại Phó thống lĩnh gia thế không tốt, xuất thân quân nô, đề bạt đến chức vị này đã là hết, nhất thời cũng không biết nên điều ai lại đây, Chử Thiệu Lăng lúc ấy đã nghĩ đến Vệ Chiến.

Nhưng là mình không có phương tiện tiến cử Vệ Chiến, để ngoại công nói? Như vậy sẽ càng làm cho hoàng đế kiêng kị, nhưng những người khác nói thì.....

Chử Thiệu Lăng trong lòng chậm rãi tính toán, dư quang vô ý đảo qua Vệ Kích, Vệ Kích đang lặng lẽ cúi đầu lau miệng, động tác nhỏ như vậy Chử Thiệu Lăng lại cảm thấy vô cùng đáng yêu, Vệ Kích thấy Chử Thiệu Lăng nhìn mình vội vàng buông tay xuống, đoan đoan chính chính đứng thẳng.

Chử Thiệu Lăng cười khẽ, vừa lúc muốn nói gì Vương Mộ Hàn lại từ bên ngoài tiến vào báo: "Điện hạ, Tứ hoàng tử đến."

Khóe miệng Chử Thiệu Lăng ngưng cười, một lát sau lại cười nói: "Thỉnh." Lại quay đầu phân phó Vệ Kích trước tiên đi xuống.

Chử Thiệu Dương đến chỗ Chử Thiệu Lăng rất tùy ý, ỷ vào ca ca sủng ái nên cấp bậc lễ nghĩa cũng khi có khi không, tiến vào liền tự mình ngồi xuống trước, cười nói: "Đại ca hôm nay dậy thực trễ, ta còn sợ đến không thấy người ."

"Sao có thể." Chử Thiệu Lăng phân phó người dâng trà, thản nhiên nói, "Ngươi trễ thế này còn tới làm gì?"

Chử Thiệu Dương cười: "Ta nghe nói hôm nay Hoàng tổ mẫu đưa đến cho đại ca không ít tổ yến, còn tưởng rằng có thể lại đây cọ một chút ít."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ngươi khi nào thì hiếm lạ cái này? Trong Chiêu Dương điện không có tổ yến sao?"

"Có thì có, nào có Đại ca cái này hiếm lạ." Chử Thiệu Dương cười cười, "Hoàng tổ mẫu chỉ thưởng cho một mình Đại ca, ta nghe xong liền không thoải mái! Vị kia trong Lân Chỉ cung phỏng chừng lại vừa muốn đau tim."

Chử Thiệu Dương để sát vào Chử Thiệu Lăng, thanh âm thấp xuống: "Hoàng tổ mẫu quả thật nên gõ gõ Lệ quý phi, nếu không chờ nàng thật sự lên làm Hoàng hậu, huynh đệ chúng ta trong cung làm thế nào có thể sống sót, may mắn có Thái hậu nương nương... Đại ca, ta hy vọng tương lai ngươi trở thành hoàng đế."

Chử Thiệu Lăng thản nhiên: "Không thể vọng ngôn."

"Chúng ta huynh đệ đóng cửa lại nói nói mà thôi." Trong mắt Chử Thiệu Dương đều là nhụ mộ chi tình đối với huynh trưởng, "Thái hậu hiện tại đối với đại ca tốt như vậy, nếu không có gì bất giờ xảy ra đại ca nhất định có thể đi lên Thái tử vị. chỉ cần có thể khiến đại ca trở thành hoàng đế, nhượng ta làm như thế nào cũng được."

Chử Thiệu Lăng sửng sốt, nhẹ giọng nói: "Cái này ngươi yên tâm, đối phó Lệ quý phi và Chử Thiệu Nguyễn, ta đã sớm nghĩ tốt biện pháp, không đến ba tháng, hai người không thể nghi ngờ sẽ chết."

Chử Thiệu Dương lập tức hưng trí, nhìn nhìn chung quanh, xác định cửa sổ đóng kỹ, nhỏ giọng hỏi: "Đại ca có biện pháp gì tốt?"

Chử Thiệu Lăng ôn hòa mỉm cười: "Biện pháp này quá mức âm độc, ngươi không cần biết."

"Đại ca nói với ta đi, ta cũng có thể giúp đỡ xem xét!" Chử Thiệu Dương trong mắt cơ hồ tỏa sáng, "Rốt cuộc là biện pháp gì?!"

Chử Thiệu Lăng do dự một lát, rốt cuộc chịu không được Chử Thiệu Dương đeo bám, nhẹ giọng nói: "Vu cổ thuật."

"Đại... đại ca." Vẻ mặt Chử Thiệu Dương kinh ngạc, "Ngươi như thế nào sẽ tin cái này? Vu cổ chỉ là lời tuyên bố vô căn cứ, sợ là căn bản không thể động người."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ngươi cũng không biết...Ngày hôm trước Phó Kinh Luân vì ta tìm đến một biện pháp kỳ diệu, chỉ cần lấy ngày sinh tháng đẻ của một người, dùng mực đỏ viết trên lá bùa, mỗi ngày nửa đêm đều đốt một trăm lá bùa như vậy, không đến trăm ngày, người bị nguyền rủa chắc chắn phải chết."

Phó Kinh Luân, đúng là thái phó của Thái tử, hiện giờ là lão sư của Chử Thiệu Lăng, cũng là bên mưu sĩ bên cạnh.

Chử Thiệu Dương lược cau mày: "Đại ca đều mỗi ngày như thế... vạn nhất bị phát hiện thì làm thế nào?"

Chử Thiệu Lăng thấp giọng cười: "Liền tính phát hiện thì có sao, ta bất quá là nguyền rủa một phi tần mà thôi, có Thái hậu ở, Phụ hoàng tất nhiên sẽ không đối ta bất lợi, như vậy ta còn làm không thành? Nhưng nếu là thành công, liền thiếu đi một cây đinh trước mắt huynh đệ chúng ta."

Chử Thiệu Dương vẫn kinh nghi bất định, ấp úng: "Đại ca..."

"Yên tâm đi." Chử Thiệu Lăng đứng dậy vỗ vỗ bả vai Chử Thiệu Dương, "Ngươi chỉ cần xem như chưa từng nghe qua là được."

Chử Thiệu Dương gật đầu, như có điều suy nghĩ.

Chương thứ bảy.

Lệ quý phi những ngày gần đây quả thật không tốt.

Nguyên bản Lăng Hoàng hậu mất, chính mình tấn chức Quý phi thành đứng đầu chúng phi tần, lại được Phượng ấn chưởng quản mọi việc trong lục cung, Lệ quý phi cho rằng mình cuối cùng cũng hết cực khổ, mắt thấy chỉ cách Hậu vị còn có một bước, nhưng thế nào cũng không đi qua được.

Sau khi tan học ở Hối Tín viện Chử Thiệu Nguyễn trực tiếp đến Lân Chỉ cung của Lệ quý phi, Nhị hoàng tử Chử Thiệu Nguyễn năm nay mười bảy tuổi, cũng là đang lúc thiếu niên phong nhã hào hoa, Chử Thiệu Nguyễn cấp Lệ quý phi thỉnh an, Lệ quý phi vội vàng lôi kéo nhi tử ngồi xuống, hảo hảo hỏi hôm nay công khóa như thế nào.

Chử Thiệu Nguyễn cười cười: "Cũng tốt, thái phó đều nói trừ bỏ Đại ca, văn của nhi tử tốt nhất."

"Đại hoàng tử..." Nhắc tới Chử Thiệu Lăng tim Lệ quý phi lại đau, "Hắn viết văn, nhóm thái phó tự nhiên không dám nói không tốt."

Chử Thiệu Nguyễn nghe lời này cũng không có ý cười, cái đó hắn tự nhiên biết, bất quá hắn nhỏ hơn Chử Thiệu Lăng nhỏ hai tháng, cũng bởi vì không phải là do Hoàng hậu sinh ra, hai người cảnh ngộ từ khi sinh ra đã có khác biệt rất lớn.

"Mẫu phi không cần như thế...." Chử Thiệu Nguyễn cười lạnh, "Hiện giờ Hoàng hậu đã mất, đợi cho mẫu phi lên làm Hoàng hậu, ta cũng sẽ không kém đại ca."

Lệ quý phi vuốt trán thở dài: "Nào có dễ dàng như vậy, hoàng hậu đi rồi, còn có Thái hậu, Hoàng tổ mẫu của ngươi.... tổng là duy trì Đại hoàng tử cháu đích tôn, lúc nói chuyện, trong chốc lát nói hắn đáng thương không có mẫu thân chăm sóc, muốn ta đem các phân lệ của Bích Đào uyển đều gấp đôi lên, lúc thì nói Đại hoàng tử từ nhỏ thân thể không tốt,lại là thuốc bổ, lại là dược thiện..."

Lệ quý phi càng nói càng xúc động, thanh âm cũng càng lúc càng chua ngoa: "Thân thể hắn suy nhược?! Bất quá chỉ là khi còn bé Hoàng hậu quá mức nuông chiều mà mấy lần sinh bệnh vặt! Kia cũng đều là Hoàng hậu cùng Thái hậu làm ra, hiện giờ hắn so với hoàng tử nào còn không tốt? Không muốn ngàn kiều vạn sủng, cũng không sợ hắn giống như mẫu thân hắn một loại chịu không nổi...."

"Mẫu phi!" Chử Thiệu Nguyễn hợp thời ngắt lời nàng, "Ngôn nhiều tất thất, nhưng lời này mẫu phi đừng nên nói thì hơn, miễn cho ngày nào đó lỡ miệng trước mặt người khác."

Lệ quý phi hít một hơi thật sâu, gật đầu, châu ngọc trên tóc tùy theo leng keng rung động, Lệ quý phi khẽ vuốt trán: "Yên tâm, mẫu phi dù có hận cũng sẽ không để người khác nhìn ra, mỗi khi Hoàng tỗ mẫu ngươi nói cái gì mẫu phi đều cười nói theo."

Chử Thiệu Nguyễn khuyên Lệ quý phi: "Mẫu phi, chúng ta không vội....Lăng Hoàng hậu là cháu gái Thái hậu, Thái hậu tự nhiên nghiêng về phía bọn họ, nhưng hiện giờ trong hậu cung, vị phân của mẫu phi tôn quý nhất, trên triều ngoại tổ phụ cũng đạt được nhiều thánh tâm, địa vị của ngươi không dễ dàng dao động, mẫu phi tấn chức Hoàng hậu, bất quá là chuyện sớm hay muộn."

Chử Thiệu Nguyễn lạnh nhạt mỉm cười: "Dù sao, Thái hậu đã lớn tuổi."

Nghe xong lời của con, tâm trạng Lệ quý phi tốt không ít, gật gật đầu: "Vẫn là con ta nhìn sâu xa, hảo hài tử, mẫu phi chịu đựng những điều này là vì ngươi, Thái hậu nương nương... chúng ta xem xem ai sống lâu hơn ai đi."

Lệ quý phi thở dài, ngoài điện một nội thị chẫm rãi đi tới, nhỏ giọng nói bên tai Lệ quý phi mấy câu, sắc mặt Lệ quý phi bỗng nhiên thay đổi, cả kinh nói: "Quả thực như thế?!"

Nội thị cúi đầu: "Nô tài nghe được tiếng gió liền phái người chú ý Bích Đào uyển, liên tiếp mấy ngày, Đại hoàng tử đến nửa đêm còn chưa nghỉ ngơi, một mình một người ở trong thiên điện, đầu tiên là tắm rửa dâng hương, sau đó lại viết viết họa họa, mỗi lần đều gây sức ép đến nửa đêm, sau khi đi ra đều tự tay khóa lại cửa Thiên điện, ban ngày cũng không cho bất cứ kẻ nào đi vào."

Chử Thiệu Nguyễn nghe được không hiểu ra sao: "Mẫu phi... đây là làm sao vậy?"

"Hảo, Chử Thiệu Lăng đây là vội vàng muốn đi tìm chết đây mà." Lệ quý phi khẽ cắn môi đỏ mọng, cười lạnh, "Đại hoàng tử trong cung dùng vu cổ thuật, muốn nguyền rủa mẫu phi cùng ngươi...Chử Thiệu Lăng thật âm độc a, ta ngược lại muốn nhìn... Thái hậu nương nương lần này làm thế nào che chở hắn!"

Lệ quý phi lần này khó được kiềm nén tính tình, chính là khiến thái giám đi truyền lời cho Hoàng đế, bữa tối Lệ quý phi tự mình xuống bếp, thỉnh Hoàng thượng đến Lân Chỉ cung dùng bữa.

Buổi chiều Hoàng đế quả nhiên đến Lân Chỉ cung, Lệ quý phi đã sớm chờ, thấy Hoàng đế tất nhiên là một phiên ôn nhu tiếu ý uốn mình theo người, Hoàng đế sủng hạnh Lệ quý phi nhiều năm không phải không có nguyên nhân, Lệ quý phi năm nay đã ba mươi bốn, nhưng bởi vì bảo dưỡng nhan sắc kỹ càng, lại là mỹ nhân trời sinh, nhìn qua cũng không thấy nét già nua, như trước khuynh quốc, trọng yếu hơn là nữ nhân này sẽ nghiền ngẫm tâm tư nam nhân, Hoàng đế muốn nghe nàng nói cái gì muốn nhìn nàng làm như thế nào, muốn nghe nàng đem nói đến mức nào, muốn nhìn nàng đem sự tình làm được đến trình độ nào, Lệ quý phi đều làm được đến.

"Hoàng thượng..." Lệ quý phi khoát tay áo khiến cận thị lui ra, trên mặt do dự không quyết, một lúc lâu thở dài, "Thần thiếp dần đây cảm thấy thân mình khó chịu, ăn bao nhiêu thuốc cũng không khá hơn, nhũ mẫu thần thiếp ở bên ngoài tìm một ngôi chùa cầu an, đại sư nói.... Thần thiếp đột nhiên không khỏe, là có tiểu nhân quấy phá."

Hoàng đế nhắm mắt, nhẹ xoa ấn đường: "Ái phi quá lo lắng..."

Lệ quý phi tiểu tâm nhìn sắc mặt Hoàng đế, ánh mắt đỏ: "Vâng, thần thiếp phụng dưỡng quân vương, có long khí của Hoàng thượng che chở, như thế nào lại có tiểu nhân quấy phá được, thấn thiếp răn dạy vú nuôi một phen, thần thiếp biết hoàng thượng không muốn nghe những chuyện quái lực loạn thần này, thần thiếp cũng không tin.... Nhưng hôm qua, thần thiếp nghe nói... Đại hoàng tử mỗi đêm ở trong Bích Đào uyển dâng hương nguyền rủa, này..."

Hoàng đế mở mắt ra, âm thanh lạnh lùng nói: "Ngươi nói thật?"

Lệ quý phi gật gật đầu, xoa xoa nước mắt: "Thần thiếp không dám vọng nghị hoàng tử, nhưng hai sự kiện này rất trùng hợp, thần thiếp không biết nên làm gì bây giờ, hiện giờ tuy thần thiếp chưởng quản việc trong cung, nhưng Đại hoàng tử là con trai trưởng Lăng Hoàng hậu lưu lại, thần thiếp là vừa kính vừa sợ Đại hoàng tử, thần thiếp chỉ dám nói cho Hoàng thượng, Hoàng thượng cho thần thiếp một chủ ý, mặc kệ là gì thần thiếp đều sẽ nghe theo..."

Lệ quý phi như bị thiên đại ủy khuất, nói xong mấy câu đó rốt cuộc chống đỡ không được khóc lên, mỹ nhân một khi khóc lên đều xinh đẹp, lê hoa đái vũ, tâm Hoàng đế sớm đã mềm nhũn, không thiếu được một phen khuyên giải an ủi, Hoàng đế trầm tư một khắc, nói: "Thôi, đêm nay trẫm cho ngươi cùng đi nhìn xem, nếu Lăng nhi thật sự hồ đồ, trẫm tất nhiên cho ngươi công đạo."

Lệ quý phi cúi đầu: "Thần thiếp nghe theo Hoàng thượng."

Nửa đêm, Chử Thiệu Lăng cứ theo lẽ thường tắm rửa dâng hương, thay đội một thân quần áo màu trắng, chính mình đi vào thiên điện.

Chử Thiệu Lăng mở ra lư hương, bỏ vào một chút đàn hương, tĩnh tâm trong chốc lát bắt đầu viết chữ...

Thời gian không quá bao lâu, bên ngoài loạn liền lên, khóe miệng Chử Thiệu Lăng câu lên cười lạnh, tay lại như trước không ngừng viết, không bao lâu Vương Mộ Hàn gõ cửa vội la lên: "Điện hạ! Hoàng thượng mang người đến!"

Chử Thiệu Lăng không chút hoang mang buông bút, xoay người đẩy cửa ra, nga! Bày trận thật lớn.

Hoàng đế mang theo Lệ quý phi cùng một chúng cận thị thị vệ lại đây, Chử Thiệu Lăng sửa sang lại y bào, đến gần Hoàng đế hành lễ, Hoàng đế nhíu mày thật sâu, nói: "Miễn."

Chử Thiệu Lăng đứng dậy, quét Lệ quý phi liếc mắt một cái, hơi hơi đưa tay: "Lệ quý phi an hảo."

Lệ quý phi lúc này đang đắc ý, cũng không thèm để ý Chử Thiệu Lăng trước sau đều không đem nàng để vào mắt, cười gật gật đầu, âm dương quái khí: "Đại hoàng tử an hảo, bây giờ đêm khuya, Đại hoàng tử không ngủ trong tẩm điện, lại một mình một người ở thiên điện làm gì?"

Chử Thiệu Lăng thần sắc có chút chần chờ, do dự nói: "Cũng không có việc gì, bất quá... không dám kinh động Phụ hoàng, không có việc gì cả."

"Không có việc gì là chuyện gì! Đáng giá ngươi đêm đã khuya còn gây sức ép!" Thần sắc Chử Thiệu Lăng chột dạ càng xác minh lời Lệ quý phi nói, Hoàng đế có chút không kiên nhẫn, hắn hận nhất vu cổ, con trai trưởng của mình lại cùng mình không thân cận, hôm nay hắn dám dùng vu thuật hại Lệ quý phi, làm sao biết ngày nào đó hắn không hại chính mình? Hoàng đế nhìn bên trong thiên điện, quả nhiên có ngọn đèn dầu lắc lư, "Trẫm tự mình vào xem!"

"Phụ hoàng!" Chử Thiệu Lăng còn muốn ngăn, nhưng làm sao chống đỡ được, Hoàng đế cùng Lệ quý phi được cận vệ hộ tống vào thiên điện, Chử Thiệu Lăng vội theo vào, mọi người vượt qua bình phong, vừa thấy đồ vật bày trên án thư liền sửng sốt.

Trong sảnh không có vải đỏ, không có lá bùa, càng không có bất cứ uế vật vu cổ gì đó, trong điện hương đàn hương nhẹ nhàng, không khí lịch sự tao nhã, trên án thư đoan chính trải một đoạn trượng vuông mặc lục sắc, mặt trên dùng phấn vàng viết vô số chữ thọ, thể xảo hình mật, mạnh mẽ có hứng thú.

Lệ quý phi lập tức ngây ngẩn cả người, ách thanh nói: "Này... ngươi mỗi đêm tránh ở đây viết cái này làm gì?!"

Hoàng đế cũng không nghĩ tới chính là như vậy, xoay đầu lại nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng khom người, chậm rãi nói: "Tháng sau chính là đại thọ Hoàng tổ mẫu, nhi thần không có gì có thể hiếu kính, chỉ phải noi theo cổ nhân, mỗi ngày tắm rửa dâng hương rồi viết trăm chữ thọ vì Hoàng tổ mẫu cầu phúc."

Hoàng đế chỉ cảm thấy mặt như bị tát một bàn tay, ánh mắt nhìn về phía Lệ quý phi cũng mang theo một tia sắc bén, trầm mặc một khắc miễn cưỡng cười nói: "Hảo hài tử, ngươi thật có tâm... Chính là không thể mỗi ngày đã trễ thế này còn không ngủ, ngươi thân mình mảnh mai, chỗ nào chịu được."

Chử Thiệu Lăng cúi đầu ứng lời, thản nhiên nói: "Ban ngày nhi thần có nhiều việc vặt vãnh, lại nói người đến người đi, một là không dễ dàng tĩnh tâm viết chữ, hai là..." Chử Thiệu Lăng nhướng mày liếc mắt đảo qua Lệ quý phi một cái, "Nhi thần vì Hoàng tổ mẫu cầu phúc, cũng không cầu người người đều biết... Phụ hoàng giáo huấn đều phải, may mắn hôm nay đã viết xong kinh, sau này cũng sẽ không cần ngủ muộn."

Hoàng đế gật đầu, chung quy cảm thấy không có ý nghĩa, lại khuyên giải lại an ủi Chử Thiệu Lăng vài câu liền đi, từ đầu đến cuối cũng không liếc mắt nhìn Lệ quý phi một cái.

Chử Thiệu Lăng hoàn hảo đem người đuổi ra khỏi Bích Đào uyển, xoay người trở về tẩm điện, Vương Mộ Hàn vẫn luôn theo phía sau, hắn không biết sự tình, chỉ cho là Chử Thiệu Lăng vì Thái hậu chúc thọ lại bị hoàng đế hiểu lầm trái tim băng giá, vào tẩm điện Vãn Thúy giúp Chử Thiệu Lăng cởi áo, Vương Mộ Hàn ở một bên thấp giọng khuyên nhủ: "Điện hạ cũng nhìn thấy, việc hôm nay tất nhiên là Lệ quý phi xúi giục, Hoàng thượng chưa từng hoài nghi điện hạ , bất quá là nghe gió lùa bên gối, điện hạ không tất nghi ngờ, như lão nô thấy..."

"Công công hao tâm tổn trí." Chử Thiệu Lăng nở nụ cười, Vương Mộ Hàn vốn là hầu hạ Hoàng hậu, năm đó khi hắn dọn ra khỏi Phượng Hoa cung, Hoàng hậu sợ hắn không có người vừa ý hầu hạ bên cạnh, lúc này mới đem người ở bên mình nửa đời người cho Chử Thiệu Lăng, mấy năm sau đều là Vương Mộ Hàn trung thành và tận tâm hầu hạ Chử Thiệu Lăng, đối với Chử Thiệu Lăng, hắn không chỉ là một nô tài, Chử Thiệu Lăng cười khẽ, "Ta không suy nghĩ cái này...đi thôi, ta ngủ."

Chử Thiệu Lăng một mình nằm trên giường lớn bằng gỗ lê hoa nhìn tầng tầng màn giường cười lạnh, việc hắn mỗi đêm đi thiên điện cung nhân trong Bích Đào uyển đều là biết đến, vả lại hắn đã từng nghiêm lệnh không được nói ra ngoài, người bên cạnh hắn đều là Lăng Hoàng hậu, Vương Mộ Hàn cùng bản thân hắn tầng tầng chọn lựa lưu lại, mỗi người đều cân nhắc lòng trung thành, cho dù là ai nói ra ngoài, Lệ quý phi cũng sẽ chỉ biết hắn đang vì sinh thần của Thái hậu mà chuẩn bị, chuyện vu cổ, hắn chỉ cùng Chử Thiệu Dương nói qua.

Chử Thiệu Lăng nguyên bản liền dẫn theo tâm tư thăm dò, hảo đệ đệ của hắn dễ dàng như vậy liền đem hắn bán, Chử Thiệu Lăng nhắm mắt lại, trong lòng cười lạnh, Chử Thiệu Dương sớm như vậy đã đối địch hắn, hảo, ngày trong cung còn dài, chậm rãi đấu đi.

Chương thứ tám.

Trong cung không có bí mật, sáng sớm hôm sau Thái hậu chợt nghe chuyện tối ngày hôm qua, lúc này giận dữ, đem người mời Chử Thiệu Lăng đến Từ An điện.

Chử Thiệu Lăng cùng Thái hậu dùng bữa sáng, Thái hậu nhìn quầng thâm dưới mắt Chử Thiệu Lăng mà đau lòng, nắm tay Chử Thiệu Lăng rơi lệ: "Ngươi là đứa nhỏ thành thực, ban đêm viết vật kia làm gì cơ chứ, ngươi bình an khỏe mạnh thì ai gia cũng tự nhiên tốt rồi, ngươi còn nhỏ làm sao chịu được cái này..."

Chử Thiệu Lăng vội tiếp nhận khăn tay Tôn ma ma đưa tới giúp Thái hậu lau nước mắt, cười nói: "Làm sao lại chiều chuộng như vậy, chính là tối hôm qua... nháo chậm chút, may mắn bách thọ đồ đã viết tốt, Tôn nhi sai Vương Mộ Hàn đưa đến phòng thêu dệt, bảo các nàng ấn theo tôn nhi viết thêu thành một bộ vải bách thọ, trở về cấp Hoàng tổ mẫu làm giường chăn đi."

Thái hậu nghe vậy càng là xót xa trong lòng, thấp giọng nói: "Hảo hài tử của ta... Hoàng tổ mẫu biết tối hôm qua ngươi ủy khuất, ngươi yên tâm đi, hôm nay tất nhiên cho ngươi hết giận."

Chử Thiệu Lăng thùy mâu cười khẽ, Thái hậu lại thưởng không ít đồ vật, hảo hảo an ủi hắn một phen.

Sau khi xong ngọ thiên Chử Thiệu Lăng đi Hối Tín viện, nửa canh giờ sau chúng phi đến Từ An điện thỉnh an, Lệ quý phi cũng nơm nớp lo sợ mà đến, Thái hậu liếc mắt quét mọi người một cái, thản nhiên nói: "Ai gia nghe nói tối hôm qua thật náo nhiệt?"

Thục phi cũng nghe nói đến trò khôi hài tối hôm qua, lúc này cũng nhịn không được bỏ đá xuống giếng, cười khẽ: "Cũng không phải là, nghe nói Đại hoàng tử vì cấp Thái hậu nương nương chúc thọ, mỗi ngày tắm rửa dâng hương cầu khẩn , Đại hoàng tử chịu trách nhiệm làm gương, quả nhiên không tồi, chỉ tiếc..."

Đôi mắt sáng của Thục phi đảo qua Lệ quý phi, thở dài: "Tối hôm qua nháo như vậy, sợ là làm Đại hoàng tử thương tâm , vốn là tưởng yên lặng vì Thái hậu cầu phúc, nói cũng không nói một tiếng, cũng không nghĩ dùng việc này làm tranh công thỉnh thưởng, cũng làm cho người hiểu lầm là dùng vu cổ, tháng sáu không sương không gì hơn cái này, thật sự là khó khăn cho Đại hoàng tử..."

Thái hậu gật đầu cười lạnh: "Là thế, ta cũng nghe thấy chuyện mới mẻ như vậy, nhưng rốt cuộc không tự mình đi, không rõ ràng lắm, Lệ quý phi, ngươi cấp ai gia nói nói xem."

Lệ quý phi sớm đã ra một thân mồ hôi lạnh, nghe vậy vội vàng bước khỏi chỗ quỳ xuống, run giọng nói: "Thần thiếp...thần thiếp nghe một ít lời nói bất kham như vậy, chỉ sợ Đại hoàng tử đi vào con đường sai trái, chính là cùng Hoàng thượng nói sơ qua một chút, không nghĩ tới Hoàng thượng thật sự..."

"Không nghĩ tới cái gì?! Ý tứ của ngươi là cái này đều do Hoàng thượng sai!" Thái hậu tự nhiên biết chuyện tối hôm qua là Hoàng đế lỗ mãng, cho dù là nghe chuyện bất kham, phái người đi xem thôi, không muốn lại tự mình đi, biến thành bẽ mặt như vậy, nhưng người làm mẹ tự nhiên bất công, Hoàng đế sao có thể phạm sai lầm , Thái hậu tránh không được đem toàn bộ sai lầm này đổ vào trên người Lệ quý phi, "Nếu không phải ngươi nói ra nói vào, Hoàng thượng làm sao biết được việc vu cổ?! Bây giờ còn dám nói láo!"

Khuôn mặt Lệ quý phi trướng đỏ, nàng không nghĩ tới Thái hậu sẽ trách cứ nàng trước mặt chúng phi, hiện tại nói cũng là sai mà không nói cũng là sai, nhịn không được khóc: "Thái hậu...thần thiếp thật không có ý gì...."

Thái hậu cười lạnh: "Tốt, ngươi không có ý gì, có thể xúi giục hoàng đế đêm hôm đến Bích Đào uyển, có thể vu hãm Hoàng tử, may mắn Lăng nhi biết đúng mực lại khoan dung, nhược bằng hấp tấp nóng nảy một chút, chỉ sợ tối hôm qua liền một đầu muốn chết! Có thể làm cho tiện phụ ngươi làm nhục! Đến lúc đó ngươi lấy cái gì trả cho ai gia? Tính mạng của Đại hoàng tử, ngươi trả nổi sao?!"

Thái hậu càng nghĩ càng giận, cả giận nói: "Ngươi còn dám nói là không có ý?! Ai biết ngươi không phải vì khiến Hoàng thượng cùng Lăng nhi xa cách mà làm thế? Hậu cung ai gia cố kỵ ngươi là người bao năm hầu hạ Hoàng thượng, lại hạ sinh Nguyễn nhi, cho nên mọi sự đều để lại cho ngươi vài phần tình cảm, ai biết tâm địa ngươi lại ác độc như vậy!"

Lệ quý phi không ngừng dập đầu, khóc ròng nói: "Thần thiếp không dám, Thái hậu thật sự là oan chết thần thiếp..."

"Ai gia oan uổng ngươi?" Thái hậu cười lạnh, "Đúng vậy, cũng không phải là ai gia oan uổng ngươi, ai gia quên, ngươi có lẽ là sớm biết rằng Lăng nhi vì ai gia cầu khẩn, ngươi đương nhiên sẽ sinh khó chịu a, vội không ngừng đi phá hư phúc lợi của ai gia !"

Thái hậu lần lượt chụp mũ đến đỉnh đầu áp chế, trong lòng Lệ quý phi kêu khổ không thôi, cố tính hiện tại không thể nào giải thích, chuyện tối ngày hôm qua thật sự quá mức không mặt mũi, sau khi đi ra từ Bích Đào uyển Hoàng đế lại không để ý nàng, trực tiếp trở về Thừa Càn cung, Lệ quý phi biết Hoàng đế cũng giận nàng, lúc này là cứu không được mình.

Thái hậu lạnh lùng nói với mọi người trong điện: "Hoàng hậu đi rồi, việc trong hậu cung không người xử lý, cho nên tạm thời cho Lệ quý phi đại chưởng phượng ấn, xem ra...lại làm cho một số người sinh ra tâm tư không nên có, ai gia hôm nay đem lời nói đặt ở nơi này, không nói đến bây giờ còn không lập hậu, ngay cả có lập, cũng muốn lập một vị có đức, bao dung! Nếu là ngay cả đức ngôn công dung đều không được, sớm buông tâm đi, ai gia trước kia nghĩ đến các ngươi đều xuất thân từ thế gia tự mình biết lý, không muốn đem việc nói trắng ra, xem ra là ai gia sai."

Thái hậu chán ghét nhìn Lệ quý phi liếc mắt một cái, nói: "Lệ quý phi Chân thị vô đức vô tài, ghen tị hoài nghi, bất kham trọng trách, ngay hôm nay tước hiệu Quý phi hàng về Lệ phi, thu hồi phượng ấn, mọi việc hậu cung do Thục phi và Nhàn phi đồng thời quản lý."

Thục phi và Nhàn phi vội vàng quỳ xuống tiếp ý chỉ, Thái hậu thản nhiên nói: "Ai gia cho các ngươi chưởng quản lục cung là tin tưởng các ngươi làm người công chính, không xử sự bất công, việc hôm nay, ai gia không muốn lại nhìn thấy."

Thục phi cùng Nhàn phi cúi đầu thụ giáo.

Thái hậu đem lửa giận phát ra tâm tình tốt không ít, nhìn Lệ phi quỳ trên mặt đất lạnh run thản nhiên nói: "Nhìn ở Nguyễn nhi phân thượng, ai gia đối với ngươi tiểu trừng đại giới, ngươi tự giải quyết cho tốt."

Thật vất vả bò lên vị quý phi nhất thời bị tước, phượng ấn cũng bị thu hồi, Lệ phi sớm đã mềm nhũn thân mình, dập đầu lẩm bẩm nói: "Thần thiếp chắc chắn bế môn tư quá, không dám hồ đồ làm việc nữa."

Thái hậu gật đầu, thanh âm lạnh lùng nói: "Hừ, lệ phi ngươi mấy ngày sau nên ở lân chỉ cung hảo hảo sám hối đi, không có việc gì thì không cần ra ngoài gây họa, tất cả giải tán đi."

Chúng phi vội vàng đứng dậy cáo lui.

Thái hậu trong lòng rất thống khoái, nàng sinh khí là thật, nhưng hôm nay đúng là có mượn đề tài để nói chuyện của mình, lúc trước chuyện lập Lệ phi làm quý phi nàng vốn không đồng ý, nề hà hoàng đế thích nàng, một lòng muốn cất nhắc, Chân gia ở trên triều được trọng dụng, Thái hậu cũng không dễ nói cái gì, hiện giờ Lệ phi không công trạng, còn chọc giận Hoàng đế, Thái hậu tự nhiên muốn mượn cơ hội hảo hảo gõ gõ nữ nhân này.

Lệ phi không thể độc đại, Lệ phi độc đại, liền sẽ cho Chử Thiệu Nguyễn cùng người bên cạnh hắn có suy nghĩ không nên có, hợp với trên triều Chân gia sẽ càng thêm đắc thế, đến lúc đó nhà mẹ đẻ của Thái hậu Tĩnh Quốc công phủ cùng nhà ông bà ngoại của Chử Thiệu Lăng Tử Quân Hầu phủ sẽ bị cản trở, nhà mẽ đẻ của Thái hậu cùng cố Hoàng hậu so với nhà mẹ dẻ của một phi tần nho nhỏ còn không bằng, người khác không nói Chân thị ương ngạnh, chỉ biết nói Thái hậu vô năng.

Thái hậu ngày thường một lòng hướng Phật, nhưng trong lòng vẫn còn sáng như gương, Chử quốc từ khi lập quốc đến mười đời truyền thừa xuống dưới, Hoàng hầu đều là xuất phát từ Vi gia của Tĩnh Quốc Công phủ, Lăng gia của Tử Quân Hầu phủ, Kinh gia của Túc Quốc Công phủ, những dòng họ này cùng Chử thị có thiên ti vạn lũ quan hệ, ở giữa hỗ trợ lẫn nhau, nhất vinh câu vinh nhất tổn câu tổn, mặc kệ là vì nhà mẹ đẻ vẫn là vì Chử Thiệu Lăng, hoặc là vì vinh quang của thế gia đại tộc, Thái hậu đều không thể để nữ nhân họ Chân lên làm hoàng hậu.

Quyền hành một khi hướng ra ngoài, muốn thu hồi lại cũng rất khó khăn, nếu là Lệ phi lên làm Hoàng hậu, sợ là trong cung những chủ vị sau này đều là họ Chân.

Thái hậu gọi Tôn ma ma đi thỉnh Hoàng đế giữa trưa đến Từ An điện dùng bữa, buổi sáng nàng nặng lời trách cứ Lệ phi, Hoàng đế tất cũng sẽ có lời muốn nói với nàng.

Thời gian ngọ thiện, Hoàng đế đúng hẹn đến, thỉnh an vấn an cũng như thường ngày giống nhau, Thái hậu cũng như trước ôm ấp tình cảm từ mẫu, trong thời gian dùng bữa không nói chuyện.

Cung nhân dọn bát đĩa, lại dâng trà đi lên, Thái hậu lệnh cung nhân lui ra, hai mẹ con liền mình nói trước.

"Sáng nay ta tước đoạt phong hào Quý phi của Lệ phi, có lẽ Hoàng thượng cũng đã biết. " Thái hậu nếm một ngụm trà, "Có trách mẫu hậu chuyên quyền không?"

"Không dám." Nếu là bình thường, trong lòng Hoàng đế tất nhiên sẽ không thoải mái, nhưng nhớ đến việc ngày hôm qua...Hoàng đế gật đầu, "Lệ phi làm việc kích động, quả thật nên phạt."

Thái hậu để chén trà lên bàn, thanh âm mềm xuống: "Không phải là ai gia trách ngươi, ngay từ đầu ai gia liền không đồng ý ngươi đề bạt Lệ phi, ngươi không nghe, hiện tại nhìn xem... Lệ phi tâm tư quá nặng, lòng dạ hẹp hòi, thích hợp lập làm trung cung sao? Làm việc bất công, tính tình mạnh mẽ, nàng có thể làm mẫu nghi thiên hạ sao?"

"Ai gia biết ngươi thích nàng, cho ngươi ngươi lần lượt đề bạt nàng, đề bạt nhà mẹ đẻ nàng, ai gia không nói gì, nhưng mọi sự có mức độ, đức hạnh Lệ phi không làm được trọng trách, Hoàng thượng nếu cứ khư khư cố chấp, sợ là hại cả nàng."

Hoàng đế yên lặng nghe, một lúc lâu nói: "Nhi tử biết, Lệ phi... vả lại làm cho nàng nghĩ lại đi."

Thái hậu gật đầu, chậm rãi nói: "Vài năm nay tinh thần của ai gia cũng kém, nhiều địa phương chiếu cố không đến, vạn hạnh có Hoàng hậu ở, mọi sự đều được chuẩn bị thỏa đáng, tuyệt đối không ra cái chê cười như vậy, đáng tiếc...Một chuyện Hậu vị này, Hoàng thượng tự mình cân nhắc đi."

Hoàng đế bất công Lệ phi ngay cả hắn cũng hiểu được trong lòng, từ lúc giao phượng ấn cho Lệ phi sao, xử lý hậu cung mọi việc không được như xưa, Hoàng đế đối với cố Hoàng hậu cũng không quá yêu thích, nhưng ở khía cạnh chưởng quản hậu cung, Lăng hoàng hậu quả thật khiến cho mình bớt lo.

"Còn có một chuyện." Thái hậu cười cười, "Đứa bé Lăng nhi kia là cực kỳ hiếu thuận, còn không thích nói ra, liền không thể nào làm cho ngươi thích, chuyện hôm qua thật sự là ủy khuất, ngươi hảo hảo trấn an đi, phụ tử thiên tính, còn có chuyện gì không giải quyết được."

Hoàng đế gật đầu: "Sáng nay nhi tử liền phái người đưa không ít trân bảo đi Bích Đào uyển, ngợi khen Đại hoàng tử hiếu tư bất quỹ một phen."

Thái hậu mỉm cười: "Nên là như thế."

Hoàng đế lại cùng Thái hậu nói chuyện nửa ngày, lại thảo luận chính sự trên triều hôm nay việc không chọn được người nhậm chức Thống lĩnh kỵ binh dũng mãnh doanh, Tử Quân Hầu bước ra khỏi hàng đề cử Phiêu kị doanh Vệ Chiến, phụ thân Lệ phi Lại bộ thượng thư Chân Gia Hân đề cử Vũ lâm quân Phùng Đức, Hoàng đế do dự, sau lại định ra là Vệ Chiến.

Chương thứ chín.

Thái hậu phát lửa giận rồi liền thống khoái, Chử Thiệu Lăng đi theo cũng rất thống khoái, sáng sớm thời điểm đi Hối Tín viện gặp Chử Thiệu Nguyễn, vấn an lẫn nhau sau Chử Thiệu Nguyễn liền nhấc chân bước đi, một câu cũng không muốn nhiều lời.

Vương Mộ Hàn nhỏ giọng nói: "Điện hạ còn không biết...Lệ phi nương nương chịu phạt, Nhị hoàng tử cũng không còn mặt mũi, hiện giờ trừ bỏ đến Hối Tín viện cũng chỉ đi thỉnh an Hoàng thượng cùng Thái hậu, ngày thường đều ở trong cung mình không ra ngoài nửa bước."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ, cho nên nói trên triều được hạnh cũng đừng quá làm càn, lúc đầu đắc ý bao nhiêu, về sau liền thất ý bấy nhiêu.

Thời điểm Chử Thiệu Lăng nghe thái phó giảng bài không thích có người ở, trong nhà gỗ nhỏ chỉ có hai người hắn cùng Phó Kinh Luân, nói xong một chương Phó Kinh Luân buông sách, thấp giọng nói: "Chúc mừng điện hạ, hôm qua trên triều thảo luận chính sự Hoàng thượng chọn Vệ Chiến trở thành Thống lĩnh kỵ binh dũng mãnh doanh, thừa dịp hoàng thượng chán ghét Chân gia, tưởng niệm Hoàng hậu liền để cho Tử Quân Hầu tiến cử Vệ Chiến thật đúng là ý hay, chính là Tứ hoàng tử...thần quả nhiên là nhìn người không rõ, không nghĩ tới Tứ hoàng tử thật sự tâm hoài bất quỹ với điện hạ."

Phó Kinh Luân là mưu sĩ thân tín của hắn, chuyện lần này hắn cũng biết đến, Chử Thiệu Lăng nói: "Đại khái là gần đây Thái hậu quá tốt với ta, khiến hắn sốt ruốt, thế nhưng mượn tay Lệ phi hại ta, đúng là đồ ngu."

Phó Kinh Luân lắc đầu thổn thức, ngay từ đầu hắn không tin Chử Thiệu Dương thật có thể bán đứng Chử Thiệu Lăng, tốt xấu cũng là cùng một mẹ, trong ngày thường ngược lại coi thường kẻ này ra vẻ thiên chân. Phó Kinh Luân nghĩ nghĩ nhịn không được thở dài: "Chính là điện hạ một chút không chịu nghe thần, ngày ấy nếu nói là vì hoàng thượng cầu khấn không phải là càng tốt, qua một chuyện này mặc dù chèn ép Lệ phi cùng Chân gia, nhưng quan hệ của điện hạ cùng Hoàng thượng cũng không có bao nhiêu cải thiện, không được thánh sủng, rốt cuộc vẫn sẽ chịu thiệt."

Chử Thiệu Lăng lắc đầu: "Vốn là diễn trò, tốt quá hóa vụng, ta cùng phụ hoàng không thân thiết mọi người đều biết, đột nhiên vì hắn ngày đêm cầu khẩn, đừng nói là phụ hoàng, chính ta cũng đều không tin, phụ hoàng đa nghi, đến lúc đó họa hổ không thành phản loại khuyển sẽ không tốt, về phần thánh sủng, ha hả...ta muốn thánh sủng để làm gì?"

Phó Kinh Luân bật cười gật đầu: "Điện hạ trong lòng đều có tính toán, thần hiểu được, chính là Tứ hoàng tử...điện hạ cho rằng nên xử lý như thế nào?"

Chử Thiệu Lăng cười lạnh: "Hắn dĩ nhiên không đồng lòng với ta, tự nhiên không giữ lại được...chuyện lần này Lệ phi cũng không biết là lão Tứ cấp tin tức, ta sẽ nghĩ cách cho Lệ phi biết, đến lúc đó nàng cùng Chử Thiệu Nguyễn nhất định tưởng ta cùng Chử Thiệu Dương liên thủ ý đồ đánh ngã nàng, như tính tình Lệ phi tất nhiên không chịu từ bỏ ý đồ, đến lúc đó ta chỉ ngồi xem chó cắn chó thì tốt rồi."

Phó Kinh Luân không nghĩ tới Chử Thiệu Lăng ngoan tâm đến vậy, nghĩ nghĩ vẫn là khuyên nhủ: "Điện hạ bây giờ chỉ còn có một cái đệ đệ cùng huyết thống, Tứ hoàng tử còn nhỏ, sợ là bị người nào đó lừa dối cũng chưa biết chừng, điện hạ không bằng đơn giản đem sự tình làm rõ, dù tốt xấu an ủi một phen, từ nay về sau hàng phục Tứ điện hạ không phải là càng tốt? Lấy ơn báo oán, Tứ hoàng tử tất nhiên sẽ cảm động..."

Chử Thiệu Lăng như là nghe xong thiên đại chê cười, trong mắt đều là lệ khí, cười lạnh nói: "Lão sư chớ không phải lại dỗ ta? Lấy ơn báo oán, dùng cái gì trả ơn? Người khác không hại ta, ta còn muốn đi hại người, chớ nói chi là hại quá người của ta, có một người tính một người, ai cũng đừng nghĩ trốn..."

Phó Kinh Luân âm thầm kinh ngạc, Chử Thiệu Lăng luôn luôn sủng nịch Tứ hoàng tử, gần đây không biết như thế nào tính tình biến hóa thật lớn, làm việc càng phát ra độc ác, bất luận như thế nào Chử Thiệu Lăng tâm trí lão luyện Phó Kinh Luân vẫn là vui vẻ thấy, gật đầu: "Điện hạ xử sự rõ ràng quyết đoán, hạ thần bội phục."

Học xong Chử Thiệu Lăng từ Hối Tín viện đi ra thấy Chử Thiệu Dương, Chử Thiệu Dương vội vàng tiến lên đón, cười nói: "Đại ca! Ta chúc mừng ngươi nha."

Khó khăn tâm tình Chử Thiệu Dương tốt như vậy, Chử Thiệu Lăng vẻ mặt cũng mang theo ý cười: "Nói cái gì vui? Đã sớm nói cho ngươi, ta đều có biện pháp."

Hai huynh đệ khiến các nô tài đi theo từ rất xa, vừa đi vừa nói, Chử Thiệu Dương thấp giọng nói: "Đại ca, ta còn lo lắng cho ngươi, ngày ấy phụ hoàng cùng Lệ phi đi thăm dò ngươi, như thế nào liền hóa nguy thành an? Lúc mới vừa nghe ta còn sợ hãi, sợ vu...chuyện đó bị giũ ra."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Đều là chuyện quá khứ, thôi, ta chỉ không hiểu được...Lệ phi là làm sao mà biết?"

"Sợ là bọn nô tài có nhị tâm." Chử Thiệu Dương sớm nghĩ tốt phương pháp thoát thân, lo lắng nói: "Đại ca cầm đến vài thứ kia...nhất định là do bọn nô tài chuẩn bị, Bích Đào uyển cung nhân nhiều như vậy, ai biết ai không trung tâm, chính là Vương Mộ Hàn Đại ca cũng không thể tin tưởng triệt để, các nàng thấy vài thứ không khỏi nghĩ lung tung, Đại ca trở về nên kiểm tra lại một lần, ngàn vạn đừng để cho nô tài lòng dạ hiểm độc làm hại."

Chử Thiệu Lăng cười gật đầu: "Đương nhiên, dám can đảm hại ta, ta tất nhiên không tha cho hắn."

Đi qua hồ Ngàn Lý, Chử Thiệu Dương hướng tây đi về Chiêu Dương điện, Chử Thiệu Lăng hướng đông trở về Bích Đào uyển, nhìn bóng dáng đệ đệ, Chử Thiệu Lăng trong lòng cười lạnh, Chử Thiệu Dương tự giải vây thật tốt, đáng tiếc hắn không biết, chính mình cho tới bây giờ cũng sẽ không làm cái gì vu cổ thuật, càng không có sai ai chuẩn bị bùa chu sa, từ đầu tới đuôi, việc này chỉ có một mình Chử Thiệu Dương biết.

Chử Thiệu Lăng nói không rõ cảm giác trong lòng, nếu nói là tâm lạnh, đời trước sớm đã lạnh băng, hiện giờ Chử Thiệu Dương, đã sớm không còn là đệ đệ cùng mẫu hậu của mình.

Vừa lúc tuyết rơi Chử Thiệu Lăng không ngồi kiệu, đi từ từ trở về Bích Đào uyển, vào chính điện Vãn Thúy mang theo các cung nữ đi lên giúp Chử Thiệu Lăng cởi áo khoác, Vãn Thúy tiếp nhận lò sưởi tay cung nhân đem đến, thử thử ấm mới đưa cho Chử Thiệu Lăng, lại có cung nhân dâng trà nóng lên, Chử Thiệu Lăng uống một ngụm trà, nhìn nhìn không thấy Vệ Kích, quay đầu hỏi Vương Mộ Hàn: "Vệ Kích đâu?"

Vương Mộ Hàn cúi đầu nói: "Vệ Kích giờ Mùi thay phiên công việc, còn một canh giờ nữa mới trở lại đây, điện hạ nếu muốn gặp, nô tài liền đi gọi hắn." Vương Mộ Hàn biết Chử Thiệu Lăng thích có Vệ Kích đứng bên người, Chử Thiệu Lăng buổi sáng đều đi Hối Tín viện, Vương Mộ Hàn tận lực sắp xếp cho Vệ Kích buổi chiều tối sẽ lại đây, lại không nghĩ rằng Chử Thiệu Lăng trong chốc lát không thấy cũng phải hỏi.

Chử Thiệu Lăng nhìn bên ngoài xuất thần, không biết nghĩ đến điều gì nở nụ cười, nói: "Mang ta đi đến phòng ngủ của hắn nhìn xem, không cần kinh động hắn."

Vương công công sửng sốt, nhưng là không dám nói cái gì, hiện tại Vệ thị vệ là tam đẳng thị vệ, lúc nghỉ ngơi không cần lại đi ngoại thành, sẽ ở lại trong Bích Đào uyển, đi xem ngược lại khá tiện, Vương Mộ Hàn khom người cùng Chử Thiệu Lăng ra tẩm điện, dọc theo hành lang chuyển tới phái trước, phòng ở của thị vệ là qua khỏi tòa phòng phía trước, có Vương công công chiếu cố, Vệ Kích hiện tại là một người một gian phòng.

Trong phòng không người, Chử Thiệu Lăng chậm rãi đi đến, phòng ở của Vệ Kích thu thập thực sạch sẽ, đồ vật cũng sắp xếp chỉnh chỉnh tề tề, Chử Thiệu Lăng đến gần sờ chăn trên tháp, xem như ấm áp.

Chử Thiệu Lăng thẳng ở tủ quần áo Vệ Kích, ngăn bàn nhìn nhìn, trong tủ quần áo của Vệ Kích bất quà là vài kiện áo bông cùng thị vệ cẩm bào, phía dưới đè nặng vài kiện trung y, cũng là tẩy sạch sẽ, Chử Thiệu Lăng cười khẽ, không bằng thừa dịp không người lấy hết toàn bộ trung y của hắn, khiến người nọ tính tình khoảng định vừa vội lại ngại ngùng lộ ra.

Ngăn bàn bên trong đều là chút binh thư, này đó Chử Thiệu Lăng đã sớm thuộc lòng, tùy ý lật lật, lúc đang muốn thả lại thì thấy trong tận cùng ngăn bàn có một hòm nhỏ nửa thước vuông.

Chử Thiệu Lăng không nửa điểm khách khí, trực tiếp lấy ra mở ra, bên trong là một tờ giấy Tuyên Thành, Chử Thiệu Lăng mở ra vừa thấy ngây ngẩn cả người, này đúng là chính mình ngày trước họa hư, ném giấy vụn.

Vẽ là một vòng minh nguyệt bắt tại trên ngọn cây, phía dưới hai người ngồi dưới tàng cây uống rượu, vẻ mặt vui mừng, Chử Thiệu Lăng nghĩ nghĩ, đây là năm trước chính mình vẽ tặng sinh thần Chử Thiệu Dương, lúc ấy vì vẽ cho hắn, Chử Thiệu Lăng vẽ hỏng vài tờ giấy, tùy tay liền ném đi, nhưng không biết Vệ Kích từ nơi nào nhặt về giấu đi.

Chử Thiệu Lăng trong lòng có một nơi bỗng nhiên đau nhói lên, nhè nhẹ kéo kéo đến trong tim, vừa đau lòng vừa thoả mãn.

Vương công công thấy Chử Thiệu Lăng xuất thần, cũng ngẩng đầu nhìn bức vẽ liếc mắt một cái, vội vàng xin lỗi: "Điện hạ bút tích như thế nào lọt ra? Đều là nô tài trông giữ không tốt..."

"Không có việc gì, bất quá chỉ là giấy vẽ hỏng bỏ đi, nghĩ đến lúc ấy đều không để ý." Đồ vật không người để ý tới, lại bị Vệ Kích nhặt đi làm bảo bối.

Vệ Kích đi hàng hóa phòng lĩnh cơm trưa, bốn cái bánh bao, hai rau hai thịt, bao thành một bao nhỏ, Vệ Kích ôm ở trong lòng đi vào trong, lại không nghĩ rằng Chử Thiệu Lăng cùng Vương Mộ Hàn cũng ở đó.

Chử Thiệu Lăng trong tay còn cầm bức vẽ kia, Vệ Kích ngẩng đầu vừa thấy mặt nháy mắt trắng bệch, lắp bắp nói: "Điện... Điện hạ..."

Chương thứ mười.

Vương Mộ Hàn khóe miệng mang theo ý cười, nói: "Điện hạ...Điện hạ ngọ thiện cũng rất nhanh sẽ xong, nô tài đi trước nhìn xem."

Chử Thiệu Lăng gật đầu, Vương Mộ Hàn khom người lui ra, đem cửa đóng kĩ chính mình canh giữ bên ngoài.

Vệ Kích sắc mặt có chút trắng bệch, hắn như thế nào cũng không nghĩ ra Chử Thiệu Lăng sẽ đến phòng mình, càng không nghĩ tới bức họa mà mình giấu thật kĩ kia như thế nào lại bị Chử Thiệu Lăng phát hiện, Vệ Kích nhất thời không biết nên làm như thế nào mới tốt, cả người sửng sờ đứng ở cửa.

Vốn là Chử Thiệu Lăng đến phòng Vệ Kích lật đông lật tây, hiện giờ bị phát hiện ngược lại là Vệ Kích xấu hổ, Chử Thiệu Lăng ngồi xuống đem bức vẽ trong tay mở ra, cười khẽ: "Đây là của ngươi?"

Vệ Kích cắn môi dưới, quỳ xuống nói: "Hồi điện hạ....là của thuộc hạ."

Chử Thiệu Lăng nở nụ cười: "Cái này rõ ràng là ta vẽ, như thế nào lại liền thành của ngươi?"

Vệ Kích có chút sốt ruột, tư tàng bút tích hoàng tử là tội lớn, Vệ Kích mới mười bốn tuổi, trong lòng rốt cuộc vẫn là sợ hãi, nhưng vẫn kiên trì nói: "Điện hạ...đây là của thuộc hạ, cầu điện hạ...trả lại cho ta."

Vệ Kích sắc mặt trắng bệch, tay cầm bao nhỏ đều có chút phát run, Chử Thiệu Lăng thoáng hối hận, bất quá còn là một đứa nhỏ, mình cũng chỉ là đùa hắn mà thôi, Chử Thiệu Lăng thả giọng ôn nhu: "Ngươi thích tranh thủy mặc? Ta vẽ cho ngươi một bức có được không? Thích cái gì?"

Vệ Kích nghe vậy nhịn không được ngẩng đầu nhìn Chử Thiệu Lăng, sửng sốt nói: "Thuộc hạ... thuộc hạ không dám làm phiền điện hạ, điện hạ có thể đem bức họa này... cho thuộc hạ thì tốt rồi." Nói là nói như vậy, nhưng Chử Thiệu Lăng nhìn được sắc mặt Vệ Kích có chút đỏ lên, là e thẹn sao?

Chử Thiệu Lăng cười khẽ, đem người nâng đứng dậy, mới vừa rồi còn tự trách không nên đùa hắn, nhưng lúc này nhìn Vệ Kích gần như vậy Chử Thiệu Lăng vẫn là có chút nhịn không được, trên tay dùng một chút lực đem Vệ Kích kéo gần vài phần, Vệ Kích theo bản năng muốn trốn, nhưng nhìn Chử Thiệu Lăng một tay khác còn cầm bức họa vẫn là kham nhịn được, Chử Thiệu Lăng nắm cổ tay Vệ Kích thấp giọng trêu đùa: "Ngươi còn thật xem trọng thứ này, ngày ấy không tình thú như vậy, mà hiện giờ ngược lại vì tờ giấy bỏ đi này mà ngoan ngoãn nghe lời."

Vệ Kích cúi đầu mân môi không nói lời nào, tâm tình Chử Thiệu Lăng càng phát ra sung sướng, khai ân đem bức họa trong tay cho hắn, Vệ Kích bắt được bức vẽ nháy mắt tránh thoát tay Chử Thiệu Lăng, lui ra sau vài bước, cẩn thận đem bức vẽ gấp lại bỏ vào trong ngực, cảnh giác nhìn Chử Thiệu Lăng, một bộ như lâm đại địch, lẩm bẩm nói: "Thuộc hạ... không dám mạo phạm điện hạ..."

"Ngươi trốn cái gì? Ta lại còn có thể cướp về?"Chử Thiệu Lăng bật cười đi đến trước án thư lật xem, ngẩng đầu nhìn Vệ Kích liếc mắt một cái, nói: "Thất thần cái gì? Lại đây mài mực."

Vệ Kích thật sự không biết Chử Thiệu Lăng muốn làm gì, cũng không dám hỏi, chỉ phải đến gần đứng ở một bên giúp đỡ mài mực, Chử Thiệu Lăng lật nửa ngày mới tìm được một trương giấy còn nguyên, ngược lại có thể sử dụng, lại chọn một cây bút thích hợp, chấm vào mực nước vẽ tranh.

Chử Thiệu Lăng nghĩ sơ tưởng, đặt bút vẽ một chỗ vách núi, vách núi thật hẹp, trên trời treo một vòng trăng sáng, vài phiến mây mỏng, lại đổi bút, vẽ xuống nhân vật, lần này không lại là Chử Thiệu Lăng cùng Chử Thiệu Dương, Chử Thiệu Lăng đan thanh nhất tuyệt, vài nét bút phác họa hình dáng Vệ Kích...

Trên vách núi Vệ Kích ngồi dưới đất, ngẩng đầu nhìn ánh trăng trên trời, bên cạnh là Chử Thiệu Lăng ngồi biếng nhác, nghiêng đầu nhìn Vệ Kích, khóe miệng hàm tiếu, như là đang nói gì đó, bên tay hai người còn có một vò rượu, khung cảnh điềm tĩnh lại ấm áp.

Chử Thiệu Lăng tiếp tục đổi bút, nhanh một canh giờ mới hoàn thành bức họa này, so với cái kia cấp cho Chử Thiệu Dương còn công phu hơn, Chử Thiệu Lăng đổi bút chấm tiêu mặc, viết lưu niệm: tặng Vệ Kích, mùa đông Thiên Khải năm thứ mười ba.

Chử Thiệu Lăng lấy ấn riêng của mình khắc xuống lạc khoản, Chử Thiệu Lăng thu hồi lại con dấu, ôn nhu cười khẽ: "Tặng cho ngươi, so với cái ngươi giấu không phải tốt hơn nhiều sao?"

Chử Thiệu Lăng quay đầu nhìn Vệ Kích, ánh mắt Vệ Kích không biết lúc nào đã đỏ, Chử Thiệu Lăng bật cười: "Đây là làm sao vậy? Ngươi không thích tranh này sao, ta hảo hảo vẽ cho ngươi một bức, ngươi ngược lại như thế nào lại không vui?"

Vệ Kích cúi đầu, nói giọng khàn khàn: "Thuộc hạ không đảm đương nổi ưu ái của điện hạ."

Chử Thiệu Lăng trong lòng thở dài, tính tình Vệ Kích hắn cũng đại khái thăm dò, tâm địa đủ tốt, người cũng thành thật, chính là quá mức yên tĩnh, chỉ biết ngây ngốc đứng ở một bên nhìn, nếu không thì đời trước hắn cũng sẽ không biết người này canh giữ ở bên cạnh mình mười năm. Chử Thiệu Lăng bản thân muốn cái gì là sẽ đi cướp đi tranh, lần đầu tiên gặp gỡ người tính tình như Vệ Kích, khiến hắn vừa khó hiểu vừa đau lòng.

Chử Thiệu Lăng đem bức vẽ đặt ở trên án thư, lôi kéo Vệ Kích cùng ngồi xuống, Vệ Kích có chút khó xử lau mắt, Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Tâm ý của ngươi với ta ta đã biết, đã nhiều ngày ta đối đãi ngươi như vậy, ngươi cũng nên hiểu được tâm ý của ta."

Vệ Kích đương nhiên hiểu được, mấy ngày này Chử Thiệu Lăng thường thường sẽ đùa đùa hắn, nói một chút khiến hắn đỏ mặt ngại ngùng, Vương công công sẽ chiếu cố hắn, tất nhiên cũng là được Chử Thiệu Lăng căn dặn.

Vệ Kích hơi hơi mím môi, trong mắt còn chua xót, Chử Thiệu Lăng thật sự không hiểu, thấp giọng nói: "Ngày hôm đó muốn thân cận ngươi, ai biết ngươi chạy, làm hại ta cho rằng ngươi không có tâm tư ấy, hôm nay nhìn thấy ngươi cư nhiên cất giấu bức vẽ của ta, nhìn như vậy là có tâm ý với ta, ngươi chỗ nào còn không hài lòng, nói thẳng xem nào."

Vệ Kích cúi thấp đầu, một lúc lâu mới đứng dậy quỳ xuống, giọng nói khàn khàn: "Có tâm tư không nên có với điện hạ, là thuộc hạ đáng chết... thuộc hạ không dám vọng cầu mặt khác, chỉ hy vọng có thể canh giữ bên người điện hạ, nguyện trung thành cho đến chết."

Một câu "cho đến chết" đem tâm tư còn muốn trêu đùa của Chử Thiệu Lăng đập nát, vách núi vừa vẽ kia, đúng là đoạn trường nhai cách phía tây hoàng thành ba mươi dặm, Chử Thiệu Lăng nghĩ đến kiếp trước Vệ Kích người đầy thương tích trước đoạn trường nhai, lại nhìn đứa bé nhỏ nhỏ trước mặt, trong lòng càng khó chịu.

Chử Thiệu Lăng trầm giọng hỏi: "Ngươi liền an phận mà chỉ làm một tiểu thị vệ? Nếu có một ngày ta cưới vợ sinh con thì sao?"

Vệ Kích cúi đầu: "Thuộc hạ sẽ nguyện trung thành với Vương phi thế tử như trung thành với điện hạ... Thuộc hạ thân là nam tử, lại không có gia thế hiển hách phụ trợ điện hạ, chỉ có thể..."

"Đừng nói nữa..." Đứa bé này chính là đến khắc mình, Chử Thiệu Lăng nghe Vệ Kích nói trong lòng không ngừng đau đớn, đem Vệ Kích kéo đến, nhẹ giọng nói, "Ta sẽ không cưới Vương phi."

Nếu có thể cùng người này cả đời tay trong tay, tuy là không vợ không con, cũng có gì mà ngại?

Vệ Kích lăng lăng nhìn Chử Thiệu Lăng, ấp úng: "Điện hạ..."

Chử Thiệu Lăng nhắm mắt, trầm giọng nói: "Ta biết đột nhiên đối với ngươi như vậy ngươi không phản ứng kịp, ngươi chỉ cần biết, ta không phải là nhất thời mới mẻ chơi đùa ngươi, ngươi yên tâm, ta không đem ngươi làm luyến đồng, ngày đó là ta đường đột, ngươi đừng nghĩ nhiều, về sau liền ở lại bên cạnh ta đi."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Hôm nay thăng ngươi làm Bích Đào uyển nhất đẳng thị vệ, mỗi ngày ở bên cạnh ta, có thích hay không?"

Chử Thiệu Lăng cho tới bây giờ không biết mình sẽ để ý một người nhiều như vậy, sau khi trọng sinh vốn là tưởng hảo hảo đối đãi hắn, thành toàn tâm ý của hắn, cất nhắc gia thế, xem như là hồi báo kiếp trước Vệ Kích trung tâm, nhưng mấy ngày này ở chung, Chử Thiệu Lăng phát hiện mình là thật thích người này.

Sẽ lo lắng khi hắn thay phiên công việc có lạnh không, sẽ nhớ hắn có ăn no hay không...Chử Thiệu Lăng trời sinh tính tình đạm bạc, trừ bỏ Lăng Hoàng hậu cùng Chử Thiệu Dương trước kia, hắn chưa từng quá để ý ai như vậy.

Nhưng mà đem hắn đề bạt đến bên người Chử Thiệu Lăng cũng lo lắng, đặc biệt đem hắn đề bạt làm tam đẳng thị vệ, lại lo lắng thị vệ khác có khi dễ hắn hay không, Vệ Kích của hắn còn nhỏ như vậy, tính tình lại rất hiền lành, làm sao có thể khiến người khác yên tâm?

Nghĩ như thế, vẫn là đem người thả ở trước mắt vẫn là an tâm nhất.

Vệ Kích còn có chút phản ứng không kịp, thấp giọng nói: "Điện hạ...thuộc hạ tuổi không đủ, càng không có công tích gì, vượt cấp thăng làm nhất đẳng thị vệ, sẽ có người nói điện hạ..."

"Điện hạ của ngươi cho tới bây giờ cũng không sợ người ta nói cái gì." Chử Thiệu Lăng ngắt lời hắn, cười khẽ, "Ta là thật sự muốn tốt với ngươi cả đời...Chỉ sợ bây giờ nói ngươi cũng không tin, Vệ Kích, ngươi chờ xem sau này đi."

Ánh mắt Vệ Kích bỗng nhiên đỏ,
vốn là ái mộ không trông cậy được hồi đáp, hắn không cách nào nghĩ tới có một ngày như thế, trong lòng nói không cảm động là giả, chính là Vệ Kích đã quen đứng trong góc tối, nhất thời có chút phản ứng không kịp, ách thanh hỏi: "Điện hạ...vì cái gì tốt với thuộc hạ như vậy?"

Vì cái gì sẽ tốt với Vệ Kích như vậy, trong những năm tháng về sau, rất nhiều người hỏi qua Chử Thiệu Lăng vấn đề này, hoàng đế hỏi qua, Thái hậu hỏi qua, Chử Thiệu Dương hỏi qua, huynh trưởng Vệ Kích Vệ Chiến cũng hỏi qua...người hỏi bất đồng Chử Thiệu Lăng trả lời cũng không giống.

Tất cả mọi người không rõ, diện mạo Vệ Kích chỉ là trung thượng, tính tình trầm ổn chất phác, làm không đến việc lấy lòng mị thượng, nhưng Chử Thiệu Lăng chính là đối tốt người này, tốt đến độ tất cả mọi người xem không hiểu.

Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Kích nhẹ giọng nói: "Ta hỏi ngươi, nếu có một ngày ta mất đi thân phận hoàng gia, lưu lạc sinh hoạt đến bình dân cũng không bằng, người bên cạnh đều hy vọng ta chết đi, ngươi sẽ như thế nào?"

Vệ Kích sửng sốt, không nghĩ ngợi nói: "Thuộc hạ sẽ ở lại bên người điện hạ, muôn lần chết bảo toàn tính mạng điện hạ."

Trả lời thật tốt, hiện tại Chử Thiệu Lăng là con trai trưởng thân phận tôn quý, lúc này hắn hỏi bất kỳ kẻ nào bên người vấn đề này chỉ sợ là sẽ trả lời không sai biệt lắm, nhưng ở kiếp trước, trong thời điểm hắn khó khăn nhất, ngay cả bản thân hắn cũng đã buông tay, là Vệ Kích, chỉ có Vệ Kích, dù biết phải chết cũng liều mạng một thân đao thương đem hắn ra khỏi Tần vương phủ, cũng chỉ có Vệ Kích, khi cùng hắn đối mặt với ba nghìn cấm quân cũng không sợ hãi, vì hắn một người một đao cùng ba nghìn cấm quân chém giết, cuối cùng trên ngươi không một chỗ lành lặn oanh liệt mà chết đi.

Thiên hạ rộng lớn, chỉ có một người này.

Chính là người này, tại giờ khắc cuối cùng, tại tuyệt cảnh không còn gì để trông cậy còn giữ vững quyết tâm phải bảo vệ hắn, giúp hắn sống sót.

Chử Thiệu Lăng kiếp trước một đời ngắn ngủi, phần tình nghĩa này trừ bỏ Lăng Hoàng hậu, hắn cũng chỉ được nếm qua ở trên người Vệ Kích, chỉ một lần kia, thử rồi liền không quên được, Chử Thiệu Lăng vẫn luôn là một kẻ tham lam ích kỷ, hắn muốn đem người này vĩnh viễn trói lại bên cạnh, tùy thời tùy khắc hấp thu ấm áp mà chỉ có Vệ Kích mới có thể cho hắn.

Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Kích còn có chút non nớt, mặt có chút mờ mịt cười khẽ: "Tại tình hình đó ngươi còn muốn lưu lại bên cạnh ta, cũng chính là nguyên nhân ta thích ngươi."

Chương thứ mười một.

Hôm sau đúng là ngày nghỉ của Vệ Kích, sáng sớm tỉnh dậy, trước thay đổi xiên y, trở về tìm Vương mộ Hàn ký tên, Vương Mộ Hàn vừa mới thu thập xong đồ ăn sáng trong điện cho Chử Thiệu Lăng, thấy Vệ Kích muốn xuất cung vội vàng ngăn đón, nhẹ giọng nói: "Vệ đại nhân, điện hạ còn nói ra suy nghĩ của mình, ngài đi thỉnh an một cái rồi hãy ra cung đi, ngài lần này nghỉ ngơi muốn một ngày một đêm, cũng phải để ý một chút này đó."

Vệ Kích da mặt mỏng nghe vậy có chút đỏ lên, vội vàng nói: "Vương công công...vẫn gọi ta Vệ Kích là được rồi, một câu đại nhân này ta thật sự không đảm đương nổi."

Vương Mộ Hàn nhìn Vệ Kích trước mặt xuyên cẩm bào nhất đẳng thị vệ trong lòng cũng có chút buồn cười, hài tử này mới lớn chừng này, hiện tại liền mặc vào cẩm y màu đen, Vương Mộ Hàn cười cười: "Như thế nào đảm đương không nổi, điện hạ ở bên trong chờ, nơi này lạnh, Vệ đại nhân mau vào đi thôi."

Sắc mặt Vệ Kích đỏ hơn, nhấp môi tiến vào thiên điện, cung nữ bên trong thấy Vệ Kích đến vội vàng thông truyền, không bao lâu một đại cung nữ đi ra, cười khanh khách: "Vệ đại nhân tới bên này."

Trong điện đều là cung nữ, Vệ Kích có chút co quắp, đi theo đại cung nữ kia vào buồng có lò sưởi, lại đi qua một bình phong lớn bằng gỗ mun mạ vàng, bên trong Chử Thiệu Lăng đang ngồi sau một bàn bát giác lê phấn hoa vàng, các cung nữ đem vào món cuối cùng đặt xuống, nhỏ giọng lui ra, trong buồng lò sưởi chỉ còn lại hai người Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Kích.

Vệ Kích có chút bối rối sợ hãi, đến gần quỳ xuống thỉnh an, còn chưa quỳ đàng hoàng đã bị Chử Thiệu Lăng nâng dậy, Chử Thiệu Lăng vừa lòng nhìn cẩm bào mặc sắc ngân văn trên người Vệ Kích, đeo đai lưng thúy ngọc, cười khẽ: "Xiêm y này ngươi mặc ngược lại thật dễ nhìn...Sáng sớm đã ăn gì chưa?"

Sắc mặt Vệ Kích hơi có chút đỏ lên, thấp giọng nói: "Hồi điện hạ, còn chưa."

Nhìn Vệ Kích bộ dạng nề nếp, Chử Thiệu Lăng có chút buồn cười, nói: "Vậy ngồi xuống theo giúp ta một lát, ăn xong rồi ngươi ra cung cũng không muộn."

Vệ Kích nhìn một bàn thức ăn có chút chần chờ, mím môi nói: "Điện hạ dùng trước đi, điện hạ ăn xong lại thưởng cho thần thì tốt rồi."

"Cho ngươi ngồi xuống." Chử Thiệu Lăng hạ thấp thanh âm, cố ý dọa hắn, "Rất nuông chiều ngươi sao? Dám theo ta cò kè mặc cả."

Vệ Kích đương nhiên không dám, không còn cách nào chỉ phải ngồi xuống bên cạnh Chử Thiệu Lăng, mỗi món cơm canh đều phải chờ Chử Thiệu Lăng động qua mới có thể dùng, vốn là hắn quy củ, nhưng trong mắt Chử Thiệu Lăng lại là vô cùng hài lòng. Nhìn xem, Vệ Kích thực hiểu chuyện, được mình cất nhắc xong cũng sẽ không thị sủng sinh kiêu, ăn cơm cũng quy củ thực đẹp mắt, Chử Thiệu Lăng gắp cho Vệ Kích một cái bánh chẻo, cười nói: "Ngươi đang tuổi lớn, ăn uống không được qua loa, về sau gọi ngươi đến thì ngươi đến, bàn thức ăn này mỗi ngày ta cũng ăn không hết, có người ăn cùng ta, ta cũng sẽ ăn thêm."

Vệ Kích nuốt một hơi cơm, nhìn Chử Thiệu Lăng thành thật gật đầu: "Thần...biết."

Vệ Kích không ngốc, đồ dùng của hoàng tử cư nhiên là tốt, nhưng trong lòng càng vui vẻ, bởi vì có thể cùng Chử Thiệu Lăng dùng cơm, Vệ Kích căng khóe miệng, sợ chính mình không nhịn được sẽ mỉm cười, cúi đầu ăn bánh bao.

Không bao lâu hai người ăn xong, cung nhân dâng trà đến, Chử Thiệu Lăng uống một ngụm lại để xuống, Vệ Kích cầm chén trà trong tay cũng không uống, đã đến lúc đi Hối Tín viện, Chử Thiệu Lăng một phen xoa đầu Vệ Kích: "Đi thôi, ngày mai trở về sớm một chút."

Sắc mặt Vệ Kích thoáng đỏ lên, quỳ xuống trước mặt Chử Thiệu Lăng dập đầu rồi đi.

Vệ phủ biết Vệ Kích hôm nay được nghỉ, sớm đã cho xe ngựa chờ ở đường lớn ngoài thành, hôm qua Vệ gia đã biết việc Vệ Kích được thăng thành nhất đẳng thị vệ của Bích Đào uyển, quản gia tới đón Vệ Kích thấy Vệ Kích đi ra vội vàng đến gần thỉnh an: "Chúc mừng Thất thiếu gia, mới không đến một tháng, đã sánh bằng tam phẩm của lão gia."

Vệ Kích hé miệng nở nụ cười: "Đừng nói nữa, khiến người chê cười, mau quay về nhà."

Quản gia cười cười, đỡ Vệ Kích lên xe ngựa, chính mình ngồi ở ngoài bên cạnh gã sai vặt đánh xe.

Ngồi ở trên xe ngựa mặt Vệ Kích vẫn còn có chút hồng hồng, từ tối hôm qua trong lòng hắn vẫn rất vui sướng, không phải là vui vẻ vì được lên chức, là vui vẻ vì những lời Chử Thiệu Lăng nói.

Chử Thiệu Lăng vẽ cho Vệ Kích một bức tranh kia Vệ Kích không để ở trên bàn, cũng không định treo lên khoe khoang, chính là tiểu tâm cẩn thận gấp lại thật đẹp, bỏ vào hộp gỗ trong ngăn bàn, giấu cùng với bức họa trước kia.

Vệ Kích nhớ lại động tác ban nãy của Chử Thiệu Lăng, mỗi một câu mỗi một từ, trong lòng vui vẻ, trên mặt đỏ hơn, Vệ Kích nhịn không được lặng lẽ sờ sờ đỉnh đầu, Chử Thiệu Lăng vừa rồi nhu qua chỗ đó.

Không bao lâu đến Vệ phủ, Vệ Kích nhảy xuống xe vào cửa, đi trước chính phỏng thỉnh an lão thái thái, Vệ gia không ở riêng, lão thái thái ở cùng ba đứa con, phụ thân Vệ Kích Vệ Minh là con trưởng, lão Đại.

Vệ lão thái thái cũng biết việc Vệ Kích lên chức, cười càng từ ái, ôm lấy Vệ Kích xoa nắn nửa ngày, vui vẻ nói: "Kích nhi thật không chịu thua kém, ngày hôm trước đại ca ngươi vừa thăng chức thành Thống lĩnh kỵ binh dũng mãnh doanh, tiếp theo ngươi lại thăng lên tam phẩm thị vệ, tổ tông hiển linh, các ngươi một đứa so một đứa càng không chịu thua kém."

"Đại ca thăng chức Thống lĩnh kị binh dũng mãnh doanh?" Vệ Kích trong Bích Đào uyển cũng không có nghe nói, "Đại ca vốn là người của Phiêu kị doanh, có thăng cũng không thăng tới đại ca a..."

Vệ lão thái thái như trước vui mừng vui mừng: "Nếu không nói huynh đệ các ngươi không chịu thua kém , chuyện phía trước ta cũng không biết, đại ca ngươi hôm trước có về nhà một chuyến, phụ thân ngươi chưa kịp đem rượu ra hắn đã vội vã chạy về trong quân."

Vệ Kích nghi hoặc trong lòng, thầm nghĩ có phải là điện hạ... Trên mặt Vệ Kích có chút phát sốt, cảm giác này là tự mình đa tình, đại ca là người có khả năng, thăng làm Thống lĩnh chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

"Buổi tối lại đây theo ta ăn một bữa, đi trước gặp nương ngươi đi." Vệ lão thái thái cười vỗ vỗ lưng Vệ Kích, "Đừng thay quần áo thường, cho nương ngươi nhìn cao hứng."

Vệ Kích cười gật đầu rời đi.

Mẫu thân Vệ Kích Khương phu nhân cũng chờ đứa con từ sớm, thấy Vệ Kích càng phát ra oai hùng cười đến khóe mắt cũng cong lên, vội lôi kéo đứa con ngồi xuống, phân phó người chuẩn bị lò sưởi chân, Vệ Kích cười cười: "Thái thái mấy ngày nay có khỏe không?"

"Rất tốt." Gần đây hai đứa con trai của Khương phu nhân liên tục lên chức, trong lòng cực kỳ thoải mái, đứa con lớn Vệ Chiến trầm ổn có khả năng, lên chức là chuyện sớm muộn, đứa con nhỏ có thể không chịu thua kém đã làm Khương phu nhân vui mừng ngoài ý muốn, rốt cuộc là ôm ấp tình cảm từ mẫu, thấp giọng dặn, "Làm thị vệ bên người Đại hoàng tử mọi việc đều phải cẩn thận chút, ngươi về sau mỗi ngày đều đi theo bên người điện hạ, cái gì nên nói cái gì nên làm trong lòng phải tự biết, ngàn vạn đừng bởi vì được chút ân sủng mà sinh kiêu, mọi sự cẩn thận không cần xuất đầu, hiểu không?"

Vệ Kích nghĩ đến Chử Thiệu Lăng, trong lòng ấm áp, nghe vậy gật gật đầu: "Nhi tử hiểu được."

Khương phu nhân mỉm cười vuốt mặt Vệ Kích, nhẹ giọng nói: "Nguyên bản lão gia còn bởi vì việc ngươi đi Bích Đào uyển mà quở trách ngươi, ai biết ngươi may mắn, có phúc khí lớn như vậy khiến Đại hoàng tử xem trọng, ta nghe nói bên người hoàng tử có vô số thị vệ , lại có bao nhiêu người giống ngươi trở thành nhất đẳng thị vệ?"

"Bên người điện hạ phải có tám, chính là nhân số vẫn luôn không đủ, hiện nay thêm ta, đã có bảy người."

Khương phu nhân gật gật đầu, thấp giọng nói: "Phỏng chừng trong số đó ngươi là nhỏ tuổi nhất, trong ngày thường muốn thành thành thật thật, không cần phạm sai lầm khiến người ta có cớ khi dễ ngươi..." Khương phu nhân càng nghĩ càng lo lắng, "Những đại thị vệ kia có nhìn ngươi không vừa mắt hay không? Ta cho ngươi một ít tiền, ngươi cầm hiếu kính...."

"Nương! Không ai khi dễ ta." Vệ Kích đỏ mặt nắm tay Khương phu nhân, "Các thị vệ đại ca đều rất tốt". Trong Bích Đào uyển Vương công công đã sớm cao thấp nhắc nhở qua một lần, làm sao còn có người sẽ khi dễ hắn.

Khương phu nhân thoáng yên tâm, lại ôm lấy Vệ Kích lải nhải nửa ngày, nha đầu bên ngoài tiến vào báo lão gia đã trở lại, muốn gặp Thất thiếu gia, Khương phu nhân cười cười : "Mau đi đi."

Vệ Kích gật gật đầu, lại rót cho Khương phu nhân một chén trà liền đi.

***

Hôm sau giờ Thân Vệ Kích hồi cung, lúc bữa tối Chử Thiệu Lăng để lại một bát cháo gà không động đến, sai người để ninh trên bếp lò chờ Vệ Kích trở về ăn, Vệ Kích vừa mới trở về Bích Đào uyển đã bị Vương Mộ Hàn mời vào tẩm điện.

Chử Thiệu Lăng nhìn người trước mắt bật cười: "Chỉ mới đi có một ngày, sắc mặt như thế nào lại kém như vậy ? Lạnh?"

Vệ Kích miễn cưỡng nở nụ cười, đến gần cấp Chử Thiệu Lăng thỉnh an, thấp giọng nói : "Không, tối hôm qua ngủ không được ngon giấc."

Chử Thiệu Lăng nhìn sắc mặt Vệ Kích có chút đau lòng, sai người đem canh gà lưu trữ dâng lên, Chử Thiệu Lăng đem cung nữ đều đuổi ra ngoài, lôi kéo Vệ Kích để hắn ngồi lên tháp, Chử Thiệu Lăng sờ sờ trán Vệ Kích, cũng không nóng.

Canh gà vừa lấy ra từ bếp lò, nóng hầm hập, Vệ Kích mở miệng nhỏ uống từng chút từng chút, sắc mặt tốt hơn một ít.

Chử Thiệu Lăng cười nói: "Này về sau ta làm sao yên tâm cho ngươi về nhà? Là như thế nào?"

Vệ Kích lắc lắc đầu, Chử Thiệu Lăng nhìn hắn ngốc lăng trong lòng buồn cười, nhịn không được đem người ôm vào lòng, cười khẽ: "Nhớ ta sao..."

Vệ Kích mặt đỏ, Chử Thiệu Lăng đem bát không trong tay Vệ Kích đặt ở bàn nhỏ trước tháp, nhìn người trước mắt có chút tâm viên ý mã, vừa muốn nói cái gì Vệ Kích đứng lên, Chử Thiệu Lăng trong lòng buồn cười, nằm ở trên tháp nhìn hắn muốn làm cái gì mà tránh thoát đi, Vệ Kích do dự một lát, lấy ra một cái túi để ở trong ngực, khuôn mặt xấu hổ: "Điện...điện hạ, đây là, gia phụ..."

Vệ Kích thật sự không biết nên nói như thế nào, Chử Thiệu Lăng cười tiếp nhận túi trong tay Vệ Kích, mở ra nhìn thoáng qua, nga, một xấp ngân phiếu.

Chử Thiệu Lăng hiểu rõ, cười khẽ: "Phụ thân ngươi nói cái gì?"

Vệ Kích chưa bao giờ làm qua chuyện như vậy, sắc mặt đỏ lên, nói chuyện cũng trở nên lắp bắp: "Đa tạ...điện hạ nâng đỡ gia huynh và thần, gia đình thần...về sau đều sẽ..."

"Không cần phải nói, ý tứ của phụ thân ngươi ta biết." Chử Thiệu Lăng nhịn không được cười ra tiếng, đứng dậy đem một xấp ngân phiếu nhét vào trong ngực áo Vệ Kích, thấp giọng nói, "Trở về nếu phụ thân ngươi hỏi liền nói ta nhận, ngân phiếu này ngươi giữ làm tiêu vặt..."

"Như vậy sao được?" Vệ Kích lần đầu làm việc đút lót, trong lòng hổ thẹn, không chịu nhận lấy, chống đẩy một lúc cổ áo Vệ Kích bị xốc lên, Chử Thiệu Lăng đảo mắt nhìn qua một cái, sắc mặt nháy mắt lạnh xuống.

Vệ Kích vẫn không phát hiện, nhỏ giọng vội nói: "Thần không cần...thỉnh điện hạ nhận lấy đi..."

"Vệ Kích..." Chử Thiệu Lăng khẽ vuốt vết máu trên cổ Vệ Kích, thanh âm lạnh lẽo, "Nơi này là bị cái gì?"

Chương thứ mười hai.

Vết máu trên cổ Vệ Kích đã đóng vảy, nhưng da thịt xung quanh vẫn còn sưng đỏ, thương tích như thế hiển nhiên là bị đánh ngày hôm qua, Chử Thiệu Lăng sai người mang hai lò sưởi tiến vào, trầm giọng nói: "Trong phòng không lạnh, ngươi cởi áo ta xem."

Vệ Kích vốn không muốn cởi, nhưng hắn lần đầu tiên thấy Chử Thiệu Lăng dùng ánh mắt này nói chuyện với mình, trong lòng sợ hãi, do dự một lát đem ngoại bào cởi ra, lại bỏ đi áo bông bên trong, vị thuốc đông y nhàn nhạt nháy mắt tràn ngập, Vệ Kích còn mặc một tầng trung y mỏng manh, bối rối nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng đến gần đem trung y của Vệ Kích cũng cởi bỏ, trong mắt càng phát ra lạnh băng, thân mình mảnh khảnh bị đánh ra hơn mười vệt máu dài, phía sau lưng một chỗ còn chảy máu, đầu ngón tay Chử Thiệu Lăng nhẹ nhàng chạm vào miệng vết thương được bôi thuốc của Vệ Kích, nhẹ nhàng chạm vào, bất quá là thuốc bột cầm máu tầm thường.

Chử Thiệu Lăng gọi người lấy kim sang dược, không bao lâu cung nhân liền đem dược dâng lên, Chử Thiệu Lăng để người lui xuống, chính mình cầm mảnh khăn sạch sẽ đem thuốc bột trên người Vệ Kích lau đi, Vệ Kích còn muốn chống đẩy, nhưng thấy sắc mặt Chử Thiệu Lăng âm trầm cũng không dám nói gì.

Chử Thiệu Lăng cố gắng xuống tay nhẹ nhàng, thấp giọng nói: "Ngươi dùng chỉ là thuốc cầm máu, không hết đau không nói, làm không tốt về sau còn để lại sẹo, đến..."

Chử Thiệu Lăng lôi kéo Vệ Kích ngồi xuống, tự mình dùng thuốc thoa lên cho Vệ Kích, thuốc mỡ trong suốt lạnh lẽo, Vệ Kích nhịn không được rùng mình một cái, Chử Thiệu Lăng kéo chăn trên tháp cho Vệ Kích đắp lên, thấp giọng hỏi: "Ai đánh?"

Vệ Kích cúi đầu, nghe vậy chỉ lắc đầu, không nói lời nào.

Chử Thiệu Lăng cũng không ép buộc hắn, dưới tay càng phát ra mềm nhẹ, đem vết thương trên người hắn cẩn thận xử lý, hỏi: "Thân dưới có thương sao?"

Vệ Kích lỏa thân trên, phía dưới vẫn mặc quần chỉnh tề, nghe xong lời nói có chút thẹn thùng lắc đầu: "Không có."

Chử Thiệu Lăng gật đầu, đem thuốc để ở một bên, cầm khăn lau tay, nhẹ giọng nói: "Không lạnh thì cứ để như vậy đi, mặc quần áo sẽ đem thuốc lau sạch sẽ."

Vệ Kích có chút co quắp, vươn tay bắt chăn xõa tung không biết nên nói cái gì, Chử Thiệu Lăng nhắm mắt, đè ép tính tình hỏi lại một lần: "Thương thế kia là như thế nào làm ra?"

Vệ Kích rũ mắt không nói chuyện, Chử Thiệu Lăng cười lạnh: "Ngươi cho là ngươi không nói, ta liền tra không ra sao? Vệ Kích...tính tình ta cũng không tốt."

Vệ Kích mím chặt môi, đỏ hốc mắt.

Hôm qua Vệ Minh gọi Vệ Kích đi thư phòng tìm hắn, đầu tiên là cho Vệ Kích xấp ngân phiếu kia, khiến hắn đưa cho Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích tuy rằng cảm thấy không tốt vẫn đáp ứng, chuyện của Vệ Chiến hắn cũng vừa mới biết, Chử Thiệu Lăng có hỗ trợ trong đó hay không Vệ Kích không rõ ràng lắm, nhưng chức vị của mình thăng lại thăng đều là Chử Thiệu Lăng ân sủng, hiếu kính chút ngân phiếu cho Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích tự giác cũng nói được đi qua, liền thành thật đem ngân phiếu cất đi.

Rất nhiều chuyện Vệ Kích không thể tưởng được, Vệ Minh vẫn có thể nhìn hiểu được, vị trí Thống lĩnh kị binh dũng mãnh doanh của Vệ Chiến là Tử Quân Hầu tiến cử, Tử Quân Hầu là ngoại công Đại hoàng tử Chử Thiệu Lăng, mà đứa con út Vệ Kích lại nhậm chức trong Bích Đào uyển, mặc kệ là bởi vì sao được Đại hoàng tử xem trọng, hiện lại Vệ gia dĩ nhiên lọt vào mắt xanh Đại hoàng tử.

Vệ Minh cũng đoán không ra vì cái gì Đại hoàng tử đột nhiên đề bạt nhà bọn họ, Vệ gia vốn là thế đại gia tộc, nhưng đã từ từ xuống dốc, tước vị đến tay mình chỉ còn lại cái chức nhất đẳng tướng quân, hai đứa con trai còn nhỏ, trong tộc cùng thế hệ càng không có người xuất sắc, nghĩ như thế nào cũng không đáng Chử Thiệu Lăng xem trọng, nghĩ không ra là nghĩ không ra, tâm tình Vệ Minh vẫn thực vui sướng nhảy nhót.

Năm sau triều đình sẽ phái một quan viên đi ngoại nhậm tuần tra, đó là chuyện tốt, đi ra ngoài một chuyến có thể thu về không ít đồ vật không nói, sau khi trở về chức quan cũng sẽ nhúc nhích hướng lên, Vệ Minh luôn giữ một chức quan nhàn tản ở Lại bộ, chuyện này hắn đã nghĩ nhiều năm, chỉ tiếc không có khả năng tìm người trên nói, hiện giờ có thuyền lớn Chử Thiệu Lăng, hắn muốn suy nghĩ một phen, đưa xấp ngân phiếu liền nói ra việc Vệ Minh năm sau đi tuần tra, phân phó Vệ Kích tìm một thời điểm thích hợp, ở bên cạnh Chử Thiệu Lăng nhắc đến, Vệ Minh không dám nghĩ tới Đề đốc cùng Tuần phủ, hắn nghe nói dưới tay Sơn Đông Tuần phủ còn thiếu vài cái Phủ trị, Vệ Minh là nhìn trúng vị trí này.

Vệ Kích không hứng thú việc quan trường, nhưng thân là con nhà quan gia, này đó vẫn biết một chút.

Phủ trị trực tiếp cùng quan viên địa phương bàn bạc, có thể đục nước béo cò không ít, không biết có bao nhiêu người nhìn chằm chằm vị trí đó, không chỉ là như thế, phụ thân tự mình biết đạo, Vệ minh xử sự bướng bỉnh lại hoa mắt ù tai, thật sự không kham nổi trọng trách lớn, đến lúc đó xảy ra đường rẽ gì, chẳng những làm phiền hà Chử Thiệu Lăng, chính Vệ Minh cũng muốn chịu tội, nghĩ như thế nào cũng đều không thích hợp, Vệ Kích chỉ trông mong người nhà có thể an hưởng phú quý, không cầu thông minh, khuyên Vệ Minh vài câu, lại không biết câu nào làm Vệ Minh xúc động, nhất thời thẹn quá thành giận, chỉ nói Vệ Kích hiện giờ làm quan to không đem cha mình để vào mắt, tùy tay lấy tới một cái phất trần liền đánh, Vệ Kích ăn nói vụng về thành thật, nói không nên lời xin tha, bị đánh một trận.

May mắn Khương phu nhân ở phía sau nghe thấy được, vội vàng chạy tới ngăn đón, khuyên đến khuyên đi, Vệ Minh cũng sợ Vệ Kích trên người mang thương thế bị Chử Thiệu Lăng nhìn thấy không giải thích được, lại đánh vài cái liền dừng tay.

Vệ Kích đương nhiên biết chuyện này không lừa dối được Chử Thiệu Lăng, hắn lại sợ Vệ Minh trực tiếp đến gặp Chử Thiệu Lăng, đành phải nói, lại nói: "Cầu điện hạ...không cần đáp ứng phụ thân, phụ thân lớn tuổi, chịu không nổi bôn ba..."

Chử Thiệu Lăng thở dài, hắn cho rằng là chuyện gì lớn, cũng chỉ bởi vì một cái vị trí Phủ trị nho nhỏ cũng nháo thành như vậy, còn đánh Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng vốn là nổi giận muốn tìm người trút, vừa nghe nói là Vệ minh lại càng không biết nói gì mới tốt, trong lòng hắn có tính toán, dỗ Vệ Kích: "Yên tâm...trong lòng ta đều biết, phụ thân ngươi...thôi."

Chử Thiệu Lăng đau lòng Vệ Kích chịu ủy khuất, cẩn thận đem người ôm vào trong ngực, thấp giọng nói: "Ngươi làm thế nào lại thành thực như vậy, liền thành thành thật thật bị đánh? Ngươi sao lại không chạy?"

Vệ Kích bị bọc trong chăn bông, chỉ lộ ra cái đầu, thấp giọng hỏi: "Phụ thân đánh ta...ta làm sao có thể chạy?"

"Ân?" Chử Thiệu Lăng cười khẽ, "Vậy nếu là ta đánh ngươi thì sao? Có trốn hay không?"

Đôi môi mỏng của Chử Thiệu Lăng lướt qua bên tai Vệ Kích, Vệ kích đỏ mặt lắc đầu: "Không trốn."

Chử Thiệu Lăng vừa lòng, thấp giọng dạy dỗ: "Nhớ kĩ, về sau chỉ không được trốn ta, người khác đánh ngươi, mặc kệ là ai, trực tiếp chạy, trốn được bao xa thì trốn, nghe không?"

Vệ Kích sửng sốt, lời này nói kỳ quái, chẳng lẽ về sau phụ thân tấu hắn, cái gì cũng không nói liền trực tiếp bỏ chạy sao? Vệ Minh cũng không nhất định có thể đuổi theo hắn, nhưng trực tiếp trốn đi liền hỏng bét...Vệ Kích cảm thấy việc này không dễ làm, nhưng bản năng lời Chử Thiệu Lăng nói tự nhiên là phải nghe, Vệ Kích gật đầu, nhớ kỹ.

Chử Thiệu Lăng chính là thích vẻ mặt dù làm gì cũng bộ dáng nghiêm túc, tuy rằng thiếu vài phần tình thú, nhưng cũng là chỗ đáng yêu của Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Vừa rồi đùa ngươi chơi thôi, ta làm sao có thể đánh ngươi, nếu ngươi không nghe lời, ta tự nhiên có biện pháp khác gây sức ép...." Thanh âm Chử Thiệu Lăng thấp dần, hôn xuống vành tai Vệ Kích, hai má Vệ Kích nhanh chóng bị thiêu đỏ, ấp úng nói không ra lời.

Tâm tình Chử Thiệu Lăng đã khá nhiều, cười khẽ: "Cho ngươi nháo một trận thiếu chút nữa quên chính sự, ta thấy trong thư tráp của ngươi đều là "Tôn Tử", "Ngô Khởi", thích đọc binh thư?"

Vệ Kích gật gật đầu, thấp giọng nói: "Thích, khi còn bé không có việc liền đi xem binh thư của Đại ca, cảm thấy...xem rất thích."

"Thích xem về sau thì tới thư phòng của ta xem, ta có một chút ngươi chưa xem qua." Chử Thiệu Lăng thấy thuốc mỡ trên người Vệ Kích thẩm thấu không sai biệt lắm, liền cầm quần áo của mình cho hắn phủ thêm, "Hôm qua ta tìm Trương Lập Phong, biết người này không?"

Vệ Kích gật đầu: "Biết! Bình định Tây Bắc phản loạn Trương đại tướng quân."

Chử Thiệu Lăng nói: "Trương gia cùng gia đình bên ngoại ta là thế giao, Trương Lập Phong cũng tính là một nửa lão sư của ta, ta tìm hắn đến dạy ngươi binh pháp quân sự, có thích không?"

Ánh mắt Vệ Kích lập tức mở to: "Trương tướng quân dạy ta?! Sao có thể...."

"Như thế nào không thể?" Chử Thiệu Lăng cười khẽ, "Hắn mỗi ngày đều sẽ vội vàng vào cung giảng binh pháp cho ta, những cái đó ta đã sớm nghe đến phiền, ngươi thích cái này liền ngoan ngoãn tới nghe, khẳng định có ích, ta đều đã nói với hắn."

Vệ Kích vẫn có chút không kịp phản ứng, vui sướng đến ánh mắt đều sáng lên: "Như vậy sao được? Đó là Đại tướng quân đánh giặc...."

Chử Thiệu Lăng cười cười nhẹ xoa đầu Vệ Kích một phen, bên ngoài phòng cung nữ nhẹ giọng nói: " Điện hạ, đã là canh hai rồi."

Chử Thiệu Lăng ân một tiếng, nói: "Đổi một bộ chăn đệm mới."

Cung nữ nghe vậy vội vàng đi ra mở ngăn tủ lấy chăn, đều là đại cung nữ trường kì hầu hạ bên người Chử Thiệu Lăng, lại được Vương Mộ Hàn phân phó, không cần Chử Thiệu Lăng nhiều lời, hai cung nữ cầm một cái chăn lớn, lại ôm gối đầu đi vào, Vệ Kích không nghĩ tới cung nữ trực tiếp tiến vào, nháy mắt đỏ mặt, hắn thân trên vẫn trần, trốn không chỗ trốn nấp không chỗ nấp, sắc mặt đỏ bừng nhìn Chử Thiệu Lăng, hai cung nữ như là không thấy trên tháp còn có Vệ Kích, nhẹ tay nhẹ chân đổi chăn đặt gói đầu, cúi đầu khom lung lui ra.

Chử Thiệu Lăng nhìn bộ dáng Vệ Kích ngượng ngùng cười khẽ: "Hôm nay liền theo ta ngủ đi, phòng ngươi bây giờ rất lạnh, không tốt để dưỡng thương."

"Làm vậy sao được?" Vệ Kích sợ cung nữ bên ngoài điện nghe được, vội nhỏ giọng, "Vạn nhất để người biết, sẽ nói điện hạ...."

"Quần áo của ngươi đều đã cho các nàng cầm đi, ngươi trần mình trở về?" Chử Thiệu Lăng cười khẽ, "Ở trong Bích Đào uyển sẽ không ai dám truyền tin tức ra bên ngoài, lại nói...ta cho tới bây giờ cũng sẽ không sợ người khác nói cái gì."

Vệ Kích lúc này mới phát hiện xiêm y lúc nãy cởi ra quả thật không có, đỏ mặt đảo loạn trong chăn không có biện pháp, Chử Thiệu Lăng cười cười, nắm Vệ Kích nằm xuống, dụ dỗ: "Được rồi được rồi, chờ thương thế ngươi tốt lại cho ngươi trở về, ngủ đi...."

Chử Thiệu Lăng rốt cuộc đem người lừa được đến trên giường trong lòng thực thoải mái, không bao lâu liền ngủ, đáng thương Vệ Kích đỏ mặt, trong lòng như có con thỏ nhảy loạn không ngừng, vẫn trằn trọc đến canh ba mới thiếp đi.

Hôm sau Chử Thiệu Lăng thông báo cho người ở Lại bộ, để một vị trí Sơn Đông Phủ trị cho Vệ Minh.

Vệ Minh muốn ra ngoài vậy cho hắn ra ngoài, cả ngày ở nhà vạn nhất lại đánh Vệ Kích thì như thế nào? Chử Thiệu Lăng cũng không thể không cho Vệ Kích về nhà ngày nghỉ, về phần thời điểm nào cho hắn trở về, sẽ không để cho Vệ Minh hài lòng như vậy.

Chương thứ mười ba.

Đảo mắt qua năm liền đến ngày mười lăm, bao nhiêu năm qua đi, tới ngày mười lăm tháng Giêng hoàng tộc đều sẽ mở đại yến, năm nay cũng như thế, lão Vương gia ở đất phong cũng tới, trong cung nhất thời phi thường náo nhiệt.

Vào tháng Giêng Chử Thiệu Lăng cũng không cần lại đi Hối Tín viện, mỗi ngày trừ bỏ sáng sớm đi thỉnh an Thái hậu, lại đi nội các nghe chính sự một canh giờ thì cũng không còn có gì làm, rảnh rỗi liền đùa đùa Vệ Kích.

Từ ngày đem Vệ Kích giữ lại tẩm điện ngủ một đêm, Vệ Kích về sau rốt cuộc chưa từng trở về phòng nhỏ của mình.

Chử Thiệu Lăng ngay từ đầu dụ dỗ Vệ Kích, nói cái phòng nhỏ kia của hắn âm lãnh ẩm ướt, lại không có lò sưởi, chỉ đốt một chậu than, không ấm áp còn nhiều tro bụi, bất lợi cho dưỡng thương, Vệ Kích bị nói đến không còn cách nào khác liền phải ở lại, sau khi thương thế đều tốt Vệ Kích muốn nhắc tới việc trở về, Chử Thiệu Lăng đáp cho có, kéo dài không chấp nhận, nói nhiều Chử Thiệu Lăng luôn có biện pháp khiến hắn im miệng, dùng phương thức Chử Thiệu Lăng thích nhất.

Về sau mỗi khi Vệ Kích nhắc tới phải trở về Chử Thiệu Lăng liền sẽ cười hỏi hắn có phải muốn chính mình hôn hôn hắn hay không, mỗi khi như thế Vệ Kích đều đỏ mặt không dám lặp lại.

Lúc vừa mới trụ tiến vào, Vệ Kích luôn không được tự nhiên, trong tẩm điện đều là cung nữ, những cung nữ tỷ tỷ đó tuổi đều xấp xỉ mình lại hầu hạ mình như hầu hạ Chử Thiệu Lăng, khiến hắn mất tự nhiên nói không nên lời, bó tay bó chân.

Lại về sau, Vệ Kích trong lúc đi tuần tra đi ngang qua phòng ở của mình, rõ ràng phát hiện gian phòng kia đã cấp cho một thị vệ đại ca khác.

Hiện giờ trong tẩm điện của Chử Thiệu Lăng nhiều ra một ngăn tủ nhỏ, bên trên đều là đồ của Vệ Kích, trong thư phòng Chử Thiệu Lăng cũng nhiều ra một cái bàn nhỏ, là chỗ Vệ Kích dùng mỗi ngày ôn tập binh pháp Trương Lập Phong giảng cho hắn, bất tri bất giác, Vệ Kích cứ mơ mơ hồ hồ mà bị "mời" vào chính điện Bích Đào uyển.

Ngày mười lăm hôm đó là ngày Vệ Kích làm nhiệm vụ, hắn đầu tiên là dẫn bọn thị vệ đi một vòng tuần tra các nơi, tra một lần sau tìm Vương Mộ Hàn thẩm tra đối chiếu người đang làm nhiệm vụ, Vệ Kích làm việc này luôn cẩn thận tỉ mỉ, đều phải xác minh lại một lần xong mới trở lại đưa cho Vương Mộ Hàn, cung kính như trước: "Phiền toái công công."

"Không đám không dám, vất vả Vệ đại nhân." Vương Mộ Hàn cười cười, hiện giờ hắn là thật tâm mà thích Vệ Kích, nguyên bản nhìn cách Chử Thiệu Lăng sủng hắn, Vương Mộ Hàn còn tưởng đứa nhỏ choai choai này không mấy ngày liền muốn thị sủng sinh kiêu mà làm mưa làm gió, nhưng không nghĩ đến qua nhiều ngày như vậy, Vệ Kích vẫn như lúc trước, chuyện hắn nên làm hắn một chuyện cũng không bỏ qua, Vệ Kích ít nói, giống như không chủ động nói chuyện với ai, nhưng lúc công đạo sự tình, mặc kệ người chức vị người kia là cao hơn hay thấp hơn hắn, nói chuyện đều thực khách khí. Vương Mộ Hàn ân thầm khâm phục, người điện hạ xem trọng, tự nhiên là không phải bình thường.

Hôm nay Vệ Kích tuần tra xong, xoay người trở về thư phòng trong thiên điện, hôm qua nhìn "phong hậu bát trận" có vài chỗ không hiểu được, thừa dịp lúc này có thể nghiên cứu một chút.

Vệ Kích lẳng lặng ngồi trước bàn nhỏ đọc sách, nhìn trong chốc lát có người thông báo Tứ hoàng tử đến, Vệ Kích vội vàng đứng dậy, còn chưa đi ra ngoài, đã chạm mặt Chử Thiệu Dương.

Vệ Kích vội vàng hành lễ, nói: " Bái kiến Tứ hoàng tử, điện hạ trước đã đi nghe báo cáo cùng sự vụ phải quyết định, còn chưa trở về." Hôm nay bên ngoài phá lệ lạnh lẽo, Chử Thiệu Lăng nói thương thế của hắn còn chưa khỏi hẳn cho nên không cho hắn đi theo.

Chử Thiệu Dương quét mắt nhìn Vệ Kích một cái, cũng không cho người đứng lên, hoài nghi nói: "Nếu Đại ca không ở, ngươi một mình làm cái gì ở bên trong?"

Vệ Kích nhấp môi, đột nhiên không biết như thế nào giải thích, hắn sợ ăn ngay nói thật sẽ rước họa cho Chử Thiệu Lăng, tìm cái lý do hắn lại soạn không ra, do dự một lúc đuôi mày Chử Thiệu Dương sắc bén đứng lên, nói: "Ai cho ngươi đi vào? Thư phòng đại ca ngươi cũng dám tùy tiện vào sao?!"

Chử Thiệu Dương còn muốn nói gì nữa, nghe người báo Vương Mộ Hàn vội vàng chạy tới khom người đến gần, cười nói: "Cấp Tứ hoàng tử thỉnh an, đây là Vệ Kích, là thị vệ bên người của điện hạ, hiện đang giúp sắp xếp thư phòng."

"Thu thập thư phòng dùng thị vệ làm gì?!" Chử Thiệu Dương nghi hoặc nhìn Vệ Kích, ngữ khí không tốt, "Đại ca đồng ý?! Làm sao có thể?!"

Vương Mộ Hàn cười cười: "Thật là ý tứ cửa điện hạ." Gần đây Vệ Kích vẫn luôn ngủ trong tẩm điện, Vương Mộ Hàn dĩ nhiên biết hai người ở chung vui vui vẻ vẻ, chỉ phải giúp điện hạ nhà mình che giấu, "Vệ đại nhân làm việc cẩn thận lại ít nói, rất được điện hạ thích."

Chử Thiệu Dương nhướng mày liếc mắt nhìn Vệ Kích một cái, vẫn cảm thấy mạc danh kỳ diệu, ngay lúc muốn nói gì thì bên ngoài truyền Chử Thiệu Lăng trở lại.

Chử Thiệu Dương mặc kệ Vệ Kích nghênh đón, cười nói: "Đại ca như thế nào mới trở về? Ta chờ một hồi lâu rồi này."

Chử Thiệu Lăng lướt qua Chử Thiệu Dương nhìn Vệ Kích còn đang nửa quỳ phía sau, thản nhiên nói: "Mới vừa nói cái gì?"

"Tiểu thị vệ kia." Chử Thiệu Dương bĩu môi, "Giống như đầu gỗ, một câu cũng không nói, thư phòng của đại ca ta cũng không thể tùy tiện vào, như thế nào lại để cho một tên thị vệ ra ra vào vào? Vạn nhất...vạn nhất là người bên kia, nhìn lén đồ vật của đại ca thì sao? Đại ca đừng quá yên tâm hắn."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ, đi qua Chử Thiệu Dương nâng Vệ Kích dậy, cười nói: "Ta đương nhiên yên tâm hắn, ta đã nói trời lạnh đừng ra ngoài, chính là không nghe, lại muốn ta phạt ngươi?" Câu nói kế tiếp là nói với Vệ Kích, thần sắc ôn hòa, thậm chí còn dẫn theo hương vị sủng nịch.

Lúc này sắc mặt Chử Thiệu Dương liền thay đổi.

Vệ Kích sốt ruột muốn giải thích như thế nào thì tốt, không nghĩ mới Chử Thiệu Lăng lại sẽ nói như vậy, theo bản năng đem lời nói nuốt về: "Thần chính là...thu thập giá sách một chút, cũng không dám động đến đồ vật của điện hạ...."

Chử Thiệu Lăng không thèm để ý cười cười: "Động thì lại làm sao? Đi đọc sách của ngươi đi, ta khi trở về muốn truy bài ngươi."

Chử Thiệu Lăng đem người đẩy vào trong phòng, quay đầu nói với Chử Thiệu Dương: "Tìm ta làm gì?"

Chử Thiệu Dương cười gượng: "Một lát có gia yến, ta đến tìm Đại ca cùng đi."

"Ân, ngươi đi đến trong phòng lò sưởi ngồi một lát, ta đổi quần áo cùng đi với ngươi." Chử Thiệu Lăng sai người châm trà, chính mình đi tẩm điện, Chử Thiệu Dương đi theo cung nhân đến mộc phòng phía Tây, đi vài bước lại quay đầu liếc mắt nhìn thư phòng một cái, trong mắt hiện lên một tia tăm tối.

"Điện hạ, ngài vừa rồi..." Vương Mộ Hàn hầu hạ Chử Thiệu Lăng thay quần áo, nhịn không được khuyên nhủ, "Có chút không nể mặt Tứ điện hạ, sợ Tứ điện hạ trong lòng sẽ không thoải mái."

Chử Thiệu Lăng mới vừa nói "Tự nhiên là yên tâm", đến Chử Thiệu Dương cũng không thể tùy ý ra vào thư phòng, hiện tại đều nhượng Vệ Kích tốt đẹp ở bên trong, này không phải nói rõ Chử Thiệu Lăng càng yên tâm Vệ Kích sao?

Vương Mộ Hàn cẩn thận giúp Chử Thiệu Lăng chỉnh sửa lễ bào, thấp giọng khuyên nhủ: "Điện hạ nếu là thật tâm thích Vệ Kích, không nên sủng ái như vậy, vừa là sủng, cũng không nên để cho người khác biết, Vệ Kích được điện hạ ban ân huệ lớn như vậy, bất định là chuyện tốt."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ, hơi hơi ngửa đầu để cho cung nữ sửa lại cổ áo, Vương Mộ Hàn nhìn sắc mặt Chử Thiệu Lăng chậm rãi nói: "Ân sủng quá mức chiêu mối họa, lão phu khi nhìn đến vở diễn Quý phi say rượu liền nghĩ, nếu không phải Đường Huyền Tông sủng Dương quý phi như vậy, sợ là cũng sẽ không có một chuyện Mã Ngôi, chịu một lúc ủy khuất đổi tới một đời bình an, cuối cùng đáng giá."

"Công công hiện tại càng ngày biết càng nhiều." Chử Thiệu Lăng nở nụ cưởi, "Đáng tiếc ta không là Lý Long Cơ, hắn cũng không phải Dương Ngọc Hoàn."

Tựa hồ minh quân cũng sẽ không đối với nữ nhân mình thực tâm yêu thích biểu hiện quá mức sủng ái, có người thậm chí tìm một người chịu tội thay người trong lòng chặn thương, gia pháp tổ tông cũng đều là giáo dục như vậy: Không bất công, không chuyên sủng.

Đáng tiếc Chử Thiệu Lăng cho tới bây giờ cũng không phải là người sẽ vâng theo cái gọi là đạo lý luân thường.

Hắn thích Vệ Kích, liền muốn quang minh chính đại thích hắn, sủng hắn, đau hắn, cho tới bây giờ Chử Thiệu Lăng sẽ không sợ bị người khác biết.

Cái loại biện pháp cố ý vắng vẻ trong lòng lại yêu đến điên cuồng, trong mắt Chử Thiệu Lăng bất quá là yếu đuối, chính mình không đủ mạnh bảo hộ ái nhân, liền có tài năng gì nói lâu dài, tất cả đều là vô nghĩa! Không có năng lực liền đừng nói cái gì ái nhân, nếu thích, đem người đưa đến bên cạnh, vậy muốn toàn tâm toàn ý đau hắn, về phần những người cản trở sao, gặp thần sát thần, ngộ phật sát phật thôi.

Hắn hỗn độn. hai thế thật vất vả mới cùng Vệ Kích một chỗ, dựa vào cái gì còn muốn khiến Vệ Kích "thụ nhất thời ủy khuất"? Từ thời điểm đem Vệ Kích lừa đến trên giường Chử Thiệu Lăng liền dự bị tốt chuyện phía sau, Chử Thiệu Lăng sẽ không để cho Vệ Kích chịu một chút ủy khuất, vừa muốn hưởng nhân sinh lâu dài, cá cùng tay gấu, hắn muốn tất cả

Nghĩ đến thần sắc Vệ Kích vừa rồi Chử Thiệu Lăng có chút đau lòng, Vệ Kích đại khái cũng cho là mình sẽ không che chở hắn, đồ ngốc này....

Chử Thiệu Lăng đổi tốt xiêm y, nhẹ giọng phân phó: "Ta đi Thừa Càn cung dùng gia yến, bữa tối Bích Đào uyển cứ làm theo lệ thường, nhìn Vệ Kích một chút, không được để hắn ăn ít."

Vương Mộ Hàn sửng sốt, trong lòng thở dài, biết mình là nói vô ích.

Chương thứ mười bốn.

Chử Thiệu Lăng đổi tốt quần áo mang theo cung nhân cùng Chử Thiệu Dương đi Thừa Càn cung, trong điện trừ bỏ hoàng đế cùng vài vị lão Vương gia đều đã đến, Nhị hoàng tử Chử Thiệu Nguyễn, Tam hoàng tử Chử Thiệu Mạch còn có Ngũ hoàng tử Chử Thiệu Tùy đứng dậy cấp Chử Thiệu Lăng hành lễ, trước mặt người khác Chử Thiệu Lăng đương nhiên phải bày ra một bộ huynh trưởng gương mẫu, đầu tiên là hỏi Chử Thiệu Tùy ăn uống có tốt không, lại cùng hai cái đệ đệ nói chuyện vài câu, hảo một bộ thiên gia huynh đệ hòa thuận vui vẻ.

Mang theo các huynh đệ đi qua bình phong vào bên trong thỉnh an Thái hậu, vài vị lão thái phi đang cùng Thái hậu trò chuyện, thấy mọi người Chử Thiệu Lăng tới vội kéo lại gần nhìn nhìn một phen, cười nói: "Đại hoàng tử đã trưởng thành rồi...."

Chử Thiệu Lăng mỉm cười, liêu khởi vạt áo vội tới từng người thái phi chào hỏi, thái phi nhóm vội vàng nâng người dậy, Thái hậu đem Chử Thiệu Lăng gọi vào bên người, cười nói: "Cũng không phải đại nhân, một năm nay đứa nhỏ này trưởng thành mới tốt một chút, thân thể hắn mảnh mai, tam tai cửu nạn, để cho người lo lắng."

Tề thái phi cười kéo tay Chử Thiệu Lăng nhìn nhìn một phen, cười nói: "Ta lần trước thấy Đại hoàng tử vẫn là năm kia, hai năm không gặp, Đại hoàng tử càng trở nên oai hùng." Lão thái phi lấy khăn tay xoa xoa khóe mắt, thấp giọng nói, "Đại hoàng tử diện mạo thất tốt, cùng hoàng hậu...."

Thái hậu nghe vậy cũng đỏ hốc mắt, gật đầu: "Tình tình cũng giống như Du nhi, rất có hiếu thảo lại khoan dung, này đó hài tử bên trong...để cho ta nhớ."

Thục phi ánh mắt rất tốt, thấy thế khẽ cười nói: "Đúng là, các vị Thái phi nương nương không phát hiện tấm vải giường bằng gấm bách thọ trên giường Thái hậu, phía trên mặt viết hơn một ngàn chữ thọ, đều là chính tay Đại hoàng tử viết."

Các vị thái phi nghe vậy vội vàng khen tặng, Thái hậu lau nước mắt cười cười: "Cứ như vậy vẫn nói ta cưng hắn, làm sao trách ta, đứa nhỏ này thật làm cho người ta đau lòng..."

Các vị Thái phi Vương phi tại đất phong không biết, người trong cung đều là biết đến, nhắc tới việc bách thọ đồ kia không khỏi nghĩ đến Lệ phi, Lệ phi bởi vì việc này nhận tội, không có phong hào quý phi còn bị cấm túc, chờ đến mấy ngày trước hoàng đế mới mềm lòng, nói là qua năm hẳn là đoàn viên, lúc này mới đem người thả ra.

Thái hậu giương mất nhìn Lệ phi liếc mắt một cái, trong lòng cười lạnh, không biết lại âm thầm bên trong dùng biện pháp gì dụ dỗ hoàng đế hồi tâm chuyển ý , cũng thế, qua năm cáo mệnh Chân gia tiến cung, Lệ phi cũng không thể đang lúc cấm túc thấy nhà mẹ đẻ.

Lệ phi vừa mới được thả ra, tự biết thu liễm, biết vâng lời đứng ở phía sau Thục phi Nhàn phi, không nói một chữ, chỉ cần Chân gia không ngã, Lệ phi cũng sẽ không nghiêng, trong lòng Chử Thiệu Lăng đều biết, đảo mắt một cái nhìn thấy Ninh quý nhân phía sau Lệ phi, Chử Thiệu Lăng trong lòng vừa động, khẽ cười nói: "Lâu không thấy Tứ muội muội, Tứ muội muội có khỏe không?"

Tứ công chúa Phức Nghi là do Ninh quý nhân sinh, Ninh quý nhân nghe vậy vội vàng cười đem Phức Nghi tiến lên, cười nói: "Khó khăn Đại hoàng tử nhớ đến, công chúa gần đây cũng nhắc tới Đại ca đó, không phải là thêu túi tặng đại ca sao? Lấy ra đi..." Ninh quý nhân vỗ vỗ lưng Phức Nghi, Phức Nghi bất quá mười hai tuổi, bởi vì mẫu phi không được sủng ái trong các vị công chúa mình cũng mờ nhạt, nàng tự biết mẫu phi là dựa vào Lăng hoàng hậu mới có thể vững chân đứng ở trong cung, bởi vậy đối với Lăng hoàng hậu là hiếu thuận, Chử Thiệu Lăng là kính trọng, may mắn Chử Thiệu Lăng thường thường nhắc nhở Thái hậu mới nhớ kỹ chính mình.

Phức Nghi có chút thẹn thùng, cầm một túi thêu tinh xảo đưa cho Chử Thiệu Lăng, nhẹ giọng nói: "Ta học một cách thêu mới, Đại ca không cần ghét bỏ."

Chử Thiệu Lăng cầm đến xem, cười nói: "Tứ muội muội tay nghề thật tốt."

"Nhìn cái gì đấy?" Thái hậu cười mỉm nhìn huynh muội hai người, "Cũng đưa Ai gia xem xem."

Chử Thiệu Lăng đến gần đem túi thêu đưa cho Thái hậu, cười nói: "Tứ muội muội thêu túi cho ta, hoàng tổ mẫu nhìn xem được không?"

Thái hậu nheo mắt lại nhìn xem, cười nói: "Thực hảo, khó khăn Phức Nghi cẩn thận, trước có vài ngày ta đột nhiên nghe thấy Phức Nghi bị bệnh, khỏe hơn chưa?"

"Hồi hoàng tổ mẫu, đã tốt hơn nhiều." Phức Nghi ở trước mặt Thái hậu cũng không nói rõ, bị bệnh Thái hậu cũng không để bụng, Phức Nghi từ nhỏ đã không được sủng ái, cũng không để ý, "Chính là bị phong hàn, không đáng ngại."

Thái hậu gật gật đầu, đem túi thêu đưa cho Chử Thiệu Lăng không nói nữa, quay đầu cùng các vị Thái phi nói chuyện, Chử Thiệu Lăng cầm túi thêu đi xuống, nhẹ giọng hỏi: "Đồ vật tháng trước ta đưa cho muội muội đã dùng hết chưa?"

Phức Nghi cúi đầu lắc đầu, thấy chung quanh không người để ý, cảm kích nhìn Chử Thiệu Lăng, nói: "Không, Đại ca cho nhiều thuốc bổ cùng tiền bạc như vậy, nhất thời dùng không hết."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Thiếu cái gì không cần giấu, chính mình phái người đến nói với ta, đừng câu nệ, mệt chính mình."

Phức Nghi đỏ hốc mắt, sợ người đi ngang nhìn thấy vội vàng che giấu, gật đầu: "Ta biết, lại khiến Đại ca thêm phiền, không phải ta cùng mẫu phi...."

"Đều là huynh muội, nói với ta chuyện này để làm gì." Chử Thiệu Lăng đem túi thêu mang ở trên người, "Không việc gì ngươi cùng mẫu phi thường xuyên đi Từ An điện thỉnh an, trong lòng Thái hậu đều biết."

Phức Nghi gật đầu đáp ứng.

Hoàng đế cùng lão Vương gia đến cửa, bên ngoài nhất thời trở nên huyên náo, Chử Thiệu Lăng mang theo bốn huynh đệ đi ra ngoài nghênh đón, lại một phen cấp bậc lễ nghĩa hàn huyên, không bao lâu mọi người ngồi xuống, Chử Thiệu Lăng trước tiên mời rượu hoàng đế, lại dựa theo bối phận mà tuần tự mời rượu các vị Vương gia, sau hắn vài vị hoàng tử khác cũng bắt đầu mời rượu.

Trong điện ti trúc chuông và khánh vang lên, chén rượu đầy vơi lần lượt thay đổi, phi thường náo nhiệt, Chử Thiệu Lăng nhẹ nhàng mân mê túi thêu mới đeo vào, thoáng xuất thần.

Chăm sóc mẹ con Ninh quý nhân và Phức Nghi công chúa, vốn là tiếp tục ân đức của Lăng hoàng hậu, chăm sóc hai người họ cũng không khó, thường thường đưa vài thứ đi qua, gõ gõ người trong cung các nàng, Chử Thiệu Lăng cũng không tốn nhiều tâm tư, nhưng hôm nay sau khi thấy Phức Nghi trong lòng Chử Thiệu Lăng có so đo, có lẽ tiểu muội nuội này vẫn có một chút tác dụng.

Chử Thiệu Lăng nhìn túi thêu bên hông cười khẽ, Phức Nghi cũng mười hai, không còn nhỏ.

Gia yến mãi cho đến giờ Hợi, Chử Thiệu Lăng giúp đỡ săn sóc đưa lão Vương gia trở về, đi ra lại bị Thái hậu gọi lại, lão Thái hậu sợ Chử Thiệu Lăng uống quá nhiều rượu, nhìn hắn uống bát thuốc giải rượu, chờ cho hắn đổ mồ hôi mới để cho người hộ tống về Bích Đào uyển.

Trong tẩm điện Vệ Kích chỉ mặc trung y, ngồi ở chân tháp dựa vào nhuyễn tháp đọc sách, vẻ mặt rất nghiêm túc chuyên chú, Chử Thiệu Lăng không cho người không truyền, ở bên ngoài cởi ngoại bào mới tiến vào, cười khẽ: "Làm sao ngồi ở phía dưới? Có lạnh hay không? Lên tháp đi."

Vệ Kích thấy Chử Thiệu Lăng trở lại vội vàng khép sách đứng dậy hành lễ, Chử Thiệu Lăng một tay đem người kéo đến, cười khẽ: "Chỉ có hai người chúng ta còn nháo nghi thức xã giao là làm sao, đang xem cái gì?" Chử Thiệu Lăng cầm lấy sách Vệ Kích vừa mới nhìn, lật sơ qua, bên trên rậm rạp bút ký Vệ Kích chú giải phê bình, ngược lại nghiêm túc, Chử Thiệu Lăng bỏ sách xuống, ôn nhu nói: "Về sau buổi tối ít đọc sách, xem cũng phải đi thư phòng, điểm thêm đèn lại xem, cứ như vậy sẽ tổn thương ánh mắt."

"Thần không có việc gì." Vệ Kích ngửi được chút mùi rượu, nhỏ giọng hỏi: "Điện hạ có cần thuốc giải rượu?"

Chử Thiệu Lăng lắc đầu, nhu nhu ấn đường: "Ta đi tắm rửa, ngươi ngủ trước...."

Chử Thiệu Lăng xoay người đi tắm, hơn nửa canh giờ mới trở về, Vệ Kích còn ngồi tại chỗ kia đọc sách, Chử Thiệu Lăng chống đỡ không được nở nụ cười: "Nói ngươi nhanh đi ngủ lại không nghe, lại đây."

Chử Thiệu Lăng lôi kéo Vệ Kích ngồi lên tháp, kéo chăn phủ lên hai người: "Buổi tối ăn gì?"

Vệ Kích đáp: "Điện hạ không ở, thần một người dùng một bàn lớn đồ ăn, thật sự bất an, về sau..."

"Bất an cái gì?" Chử Thiệu Lăng cúi đầu hôn lên trán Vệ Kích một cái, thấp giọng nói: "Hôm nay Chử Thiệu Dương khi dễ ngươi, ngươi yên tâm, ta đều nhớ kỹ."

Vệ Kích đỏ mặt, nhịn không được sờ sờ nơi bị hôn, lắc đầu: "Tứ điện hạ không khi dễ thần, ở trong thư phòng điện hạ đọc sách, vốn là thần không quy củ."

"Cho nên buổi tối mới ở trong tẩm điện đọc sách, không đi thư phòng?" Chử Thiệu Lăng nhắm mắt, "Ngươi như thế nào có thể làm ta đau lòng như vậy...cố ý? Ân?" Chử Thiệu Lăng xoay người đem Vệ Kích ôm vào trong ngực, Vệ Kích nghe không hiểu Chử Thiệu Lăng trêu đùa, nhưng vẫn là có thể cảm nhận được hương vị sủng nịch trong ngữ khí Chử Thiệu Lăng, trong lòng ấm áp, thấp giọng nói: "Thần vốn là cái thị vệ không phẩm vị, đến điện hạ đề bạt tài năng phụng dưỡng trước điện, những điều này là do điện hạ cho, thần không có gì có thể hồi báo lại, không thể không có ánh mắt, lại rước họa cho điện hạ...."

Chử Thiệu Lăng trong lòng vừa ngọt ngào lại vừa chua xót, vật nhỏ này chính là đến khắc mình đây mà! Chử Thiệu Lăng không nhịn được, cúi đầu hôn môi Vệ Kích.

Ánh mắt Vệ Kích bỗng nhiên trợn to, một câu cũng không nói ra được....

Chử Thiệu Lăng không phải chưa từng hôn môi hắn, nhưng cho tới bây giờ chỉ là chuồn chuồn lướt nước, lần này Chử Thiệu Lăng không cam tâm chỉ là khẽ hôn, ngón tay thon dài của Chử Thiệu Lăng nhẹ nhàng vuốt ve da thịt trên cổ Vệ Kích, ngón tay di chuyển lên trên, hơi hơi dùng sức nâng lên cằm hắn, thừa dịp Vệ Kích còn chưa kịp phản ứng xâm nhập khoang miệng mềm mại của Vệ Kích...

Vệ Kích theo bản năng trốn về sau, một bàn tay Chử Thiệu Lăng đặt tại sau lưng Vệ Kích chặt chẽ đem người vây khốn lên, nụ hôn của Chử Thiệu Lăng mang theo tính xâm lược, hắn vẫn luôn mở to mắt, tinh tế, tham lam thưởng thức mỗi một thần sắc trên mặt Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng ôn nhu liếm hàm trên Vệ Kích, tìm kiếm đầu lưỡi đang cuống quít né tránh, tay Chử Thiệu Lăng càng dùng sức, hận không thể đem người xoa nắn dung nhập vào trong thân thể mình.

Không biết qua bao lâu Chử Thiệu Lăng mới độ lòng từ bi đem người thả ra, Vệ Kích hơi hơi thở dốc, nụ hôn vừa rồi hiển nhiên đột phá Vệ Kích một ít nhận tri, tiểu thị vệ đỏ mặt, e thẹn.

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Thoải mái sao?"

Vệ Kích xấu hổ triệt để không nói nên lời, Chử Thiệu Lăng cười cười đem người thả ra, một lúc lâu nói: "Biết lần Hoàng thượng cùng Lệ phi vào trong cung ta tra chuyện vu cổ không?"

Vệ Kích gật gật đầu: "Biết."

"Lần đó là do hảo đệ đệ của ta thổi tiếng gió báo tin." Chử Thiệu Lăng cười lạnh, "Hắn ước gì sẽ có người hại ta, như thế nào sẽ thật tâm lo lắng trong thư phòng ta có ai...."

Chử Thiệu Lăng cùng Chử Thiệu Dương thân thiết mọi người trong cung đều biết, Vệ Kích còn chưa từ trong thân mật vừa rồi hồi tỉnh, ngốc ngốc mở to mắt, nói: "Như thế nào lại như thế...Tứ hoàng tử cùng điện hạ là thân huynh đệ....."

"Thân huynh đệ xuống tay mới càng dễ." Chử Thiệu Lăng nhắm mắt, đem đủ loại từ kiếp trước đẩy ra khỏi đầu, "Hắn còn tưởng rằng ta cái gì cũng không biết, ta cho ngươi biết cũng là cho ngươi biết trong lòng, đừng có người nào nói cũng trả lời, ngươi chỉ cần nghe ta là được."

Vệ Kích trong đầu loạn, nghe vậy gật gật đầu: "Thần nghe điện hạ."

Chử Thiệu Lăng buồn cười nhìn bộ dáng ngơ ngác của hắn, hiện tại phỏng chừng chính mình nói với hắn ánh trăng là tròn hắn cũng đáp ứng, Chử Thiệu Lăng nhớ tới túi thêu hôm nay, hỏi: "Đúng rồi, Đại ca ngươi đã định thân chưa?"

Vệ Kích lắc đầu: "Chưa, điện hạ có gì sao?"

"Không có việc gì." Chử Thiệu Lăng kéo chăn đắp cho hai người, lại hôn lên trán Vệ Kích, "Ngủ đi."

Chương thứ mười lăm.

Qua năm đảo mắt liền tới tháng hai, thời tiết càng ngày càng tốt hơn, hoàng đế đột nhiên ngã bệnh.

Nguyên bản chỉ là ho khan do nhiễm thương hàn, không biết như thế nào vẫn luôn không tốt, thời điểm đến tháng hai lại càng phát ra nghiêm trọng hơn, cơ hồ không xuống giường được, mỗi ngày dược không ngừng miệng, lại một chút khá hơn cũng không có.

Chử Thiệu Lăng thân là con trưởng muốn đi trông bệnh, tự nhiên không cần hắn thật sự phải làm gì, bất quá là đem dược ngự y ngao tốt đưa qua, lại nhìn thoáng qua hoàng đế từng ngụm từng ngụm uống, hoàng đế một chén dược một chén dược rót hết, không hề hiệu quả.

Thái hậu nổi giận, vẫn luôn trách cứ ngự y vô dụng, nhìn người bên cạnh cũng tức giận, quở trách phi tần phụng dưỡng không tốt, Thục phi Nhàn phi phải quản việc lục cung, năm sau bận rộn nhất thời chăm lo không đến cũng có thể tha thứ, trên phi vị chỉ còn có Lệ phi không có việc gì phải vội lại không hầu hạ tốt, Thái hậu trong lòng sốt ruột, ngay từ đầu phát hỏa trên người Lệ phi mấy lần, đem Lệ phi cấm túc sau lại lôi đến mắng không còn một mảnh.

Trên triều có các đại thần nội các xử lý cũng xem như hoàn hảo, chính là lập tức liền tới vụ cày mùa xuân tháng ba, theo truyền thống thời gian này các vị hoàng đế đều phải đích thân đi ra ngoài thành thân canh, lấy này làm trọng nông khuyên nhủ, hi vọng năm được mùa, hiện giờ hoàng đế bệnh thành dạng này tất nhiên là không thể đi.

Thái hậu nghĩ chuyện thân canh, buổi tối lúc ít người cùng hoàng đế đề cập, chậm rãi nói: "Hoàng đế thân mình như vậy, tự nhiên là không nên hoạt động, không bằng phái một vị hoàng tử đi thay hoàng đế đi, không chậm trễ chính sự."

Hoàng đế vừa mới uống một chén ngân nhĩ tuyết lê, ho khan tốt hơn một chút, nghe vậy trầm mặc.

Hoàng đế năm nay vừa mới ba mươi chín tuổi, đã bắt đầu để bụng chuyện Thái tử.

Triều thần thường thường nhắc tới, phi tần hữu ý vô ý ám chỉ, các hoàng tử trong tối ngoài sáng đấu nhau, này đó đều làm hoàng đế phiền lòng, bất luận hoàng đế nào cũng sẽ không thích người khác thường nhắc tới vấn đề Thái tử, chấp nhất của nam nhân với quyền lực là tuyệt đối, hoàng đế bị bệnh càng mẫn cảm cái này.

Thái hậu cùng hoàng đế là mẫu tử liên tâm, tự nhiên biết tâm sự hoàng đế, thấy hoàng đế không trả lời tiếp tục nói: "Không bằng để Lăng nhi thay hoàng đế đi thôi, hiện giờ không lập Thái tử, cũng chỉ có thể cho đứa con lớn đi qua."

Thái hậu lần này không nói "con trai trưởng", đôi mày hoàng đế cũng buông tha một chút, chưa nói đồng ý cũng chưa nói không đồng ý, thản nhiên nói: "Mẫu hậu suy nghĩ chu toàn."

"Chỉ ngóng trông hoàng đế sớm ngày khỏe mạnh." Thái hậu đỏ hốc mắt, "Mẫu hậu mỗi ngày đều niệm kinh vì ngươi, như thế nào còn sẽ sinh bệnh? Ngươi đây là muốn mệnh ai gia sao...."

Hoàng đế bệnh tâm là tối nhuyễn, vội vàng nói: "Khiến mẫu hậu quan tâm, đều là nhi tử sai lầm."

Thái hậu đem chén trà cung nhân dâng lên đưa cho hoàng đế, thấp giọng nói: "Biết sai liền sớm ngày khỏe lại, cả một đám Tôn nhi cả ngày làm ai gia quan tâm còn chưa đủ, hiện giờ ngươi cũng đi theo thêm phiền, nhớ kỹ cho ta."

Hoàng đế cười cười, cầm lấy chén trà trên tay Thái hậu uống một ngụm, trầm mặc một khắc nói: "Chuyện cày bừa vụ xuân, cho Lăng nhi thay trẫm đi thôi."

Thái hậu cười khẽ: "Lăng nhi tất nhiên có thể làm tốt."

Chử Thiệu Lăng khi nhận được ý chỉ cũng sửng sốt, hoàng đế ốm đau không tốt, việc cày bừa vụ xuân hắn cũng từng nghĩ qua là sẽ đưa xuống cho hắn, chính là không nghĩ sẽ tới nhanh như vậy.

Hoàng tử thay Hoàng đế ra khỏi thành cử hành đại điển cày bừa vụ xuân, rất nhiều cấp bậc lễ nghĩa không giống trong dĩ vãng, lễ bộ quan viên lải nhải nửa ngày trình tự cày bừa vụ xuân bên tai Chử Thiệu Lăng, cuối cùng nói: "Hoàng thượng còn ở trong cung, cấm quân tự nhiên không thể động, thần nghĩ..."

"Đây là tự nhiên." Chử Thiệu Lăng cười cười, "Phái kị binh dũng mãnh doan hộ vệ là được rồi, không dám lao động cấm quân."

Lễ bộ quan viên cũng biết tân Thống lĩnh kị binh dũng mãnh doanh Vệ Chiến là do Chử Thiệu Lăng đề bạt đi lên, biết nghe lời phải: "Là, nghe nói kị binh dũng mãnh doanh Vệ Chiến tuy rằng tuổi trẻ, nhưng cũng là người ổn trọng trưởng thành, kị binh dũng mãnh doanh bảo vệ Đại hoàng tử tất nhiên sẽ không ra sai lầm."

Chử Thiệu Lăng mỉm cười, quay đầu nhìn qua Vệ Kích đứng phía sau, lại cùng Lễ bộ Thượng thư thương nghị một chút chi tiết cày bừa vụ xuân rồi trở về Bích Đào uyển.

Thời điểm chỉ còn hai người trong tẩm điện, Vệ Kích nở nụ cười, nhẹ giọng nói: "Thần thay gia huynh đa tạ điện hạ dìu dắt."

Chử Thiệu Lăng nghe vậy nhịn không được trêu đùa: "Không cần thay Vệ Chiến, bất quá đều là vì ngươi, liền chỉ một câu đa tạ?"

Vệ Kích đỏ mặt, không biết nói tiếp làm sao, ngẩn người do dự nói: "Ngày mai là ngày thần được nghỉ, gia huynh...cũng đang được nghỉ."

Chử Thiệu Lăng nhướng mày nở nụ cười, từ năm trước Vệ Kích về nhà một chuyến mang về một thân vết thương sau Chử Thiệu Lăng cũng chưa từng cho hắn lại về nhà, lần này Vệ Kích đã một tháng không đi trở về, xem ra là nhớ nhà, Chử Thiệu Lăng khai ân, cho phép Vệ Kích về nhà một ngày.

Chử Thiệu Lăng sợ Vệ Kích ủy khuất trong lòng, lại dỗ nói: "Ta là sợ ngươi trở về lại bị đánh, chờ sau khi phụ thân ngươi đi nhậm chức nhất định không ngăn cản ngươi về nhà."

Lần này ngày nghỉ Chử Thiệu Lăng để Vệ Kích đem theo hai phong thư trở về, một là cho Vệ Minh, khen Vệ Chiến cùng Vệ Kích vài câu, ngôn ngữ mơ hồ, ám chỉ việc hôn nhân của hai người không cần định vội, Vệ Minh xem như thông minh, hẳn là có thể hiểu được ý tứ của mình. Một phong khác là cho Vệ Chiến, Chử Thiệu Lăng làm Vệ Kích ở chỗ không người đưa cho Vệ Chiến, trong thư viết cái gì Vệ Kích cũng không biết.

Lập tức đến ngày hai mươi tám tháng Hai, Khâm Thiên giám xem là ngày tốt, hôm nay sáng sớm Chử Thiệu Lăng trước tiên đi Thừa Càn cung thỉnh an Hoàng đế, lại đi Từ An điện một chuyến, cuối cùng từ Chử Thiệu Nguyễn Chử Thiệu Dương chờ người đưa ra cung.

Sau khi xuất cung còn có nửa ngày lộ trình phải đi, Chử Thiệu Lăng cũng không câu nệ, xuống ngựa đi vào xe ngựa, thuận tiện nhấc theo Vệ Kích.

Chử Thiệu Lăng hôm nay mặc một thân tử sắc lễ bào, tử sắc gấm vóc đẹp đẽ quý giá bên trên dùng chỉ vàng thêu giao long đồ đằng, tinh xảo phi phàm, Chử Thiệu Lăng lên xe liền lôi kéo Vệ Kích để hắn ngồi bên cạnh mình, Vệ Kích sợ đè nặng quần áo Chử Thiệu Lăng vội thấp giọng la lên: "Điện hạ đừng làm rộn...bên ngoài nghe thấy."

Chử Thiệu Lăng mỉm cười nhẹ giọng hỏi: "Ai nháo ngươi, còn hai canh giờ đi đường, cưỡi ngựa không mệt mỏi sao?"

"Chỉ là hai canh giờ, sẽ không mệt." Vệ Kích vốn là xuất thân cận vệ doanh, điểm vất vả ấy hiển nhiên không để trong lòng, "Điện hạ mệt?"

"Không." Chử Thiệu Lăng lắc đầu mỉm cười, đem một đĩa điểm tâm để sẵn trong xe ngữa đưa qua cho Vệ Kích, "Đậu Hà Lan vàng, ngươi thích ăn."

Sáng sớm Vệ Kích không ăn được, lúc này lại đói bụng, gật gật đầu: "Thần tạ điện hạ ban cho." Nói nói cầm lấy bắt đầu ăn, Chử Thiệu Lăng nhìn hắn bộ dáng nghiêm trang chững chạc đã muốn cười, lại rót cho hắn một chén trà.

Chử Thiệu Lăng đem màn xe kéo lên nhìn bên ngoài xuất thần, Vệ Kích ăn cẩn thận, đem vụn trong đĩa cũng ăn sạch, sau khi ăn xong uống hết chén trà, nhìn trái nhìn phải, thấp giọng nói: "Điện hạ, thần vẫn là ra ngoài hộ vệ đi?"

Chử Thiệu Lăng nghe vậy sách một tiếng, khép lại mành, cười khẽ: "Mới vừa ăn xong đã muốn đi? Thành thật ngồi mà ngốc trong đây, đại ca ngươi ở bên ngoài, thiếu một mình ngươi cũng không có việc gì." Chử Thiệu Lăng lôi kéo nhéo nhéo bàn tay Vệ Kích, nhắm mắt dưỡng thần.

Vệ Kích không có biện pháp, chỉ phải đi theo nghỉ tạm, tối hôm qua bận rộn hắn cũng theo Chử Thiệu Lăng ngủ muộn, hiện tại ăn đồ vật nằm trên xe ngựa một lát liền mệt mỏi, đầu một chút một chút ngủ gà ngủ gật, Chử Thiệu Lăng mở mắt ra nhìn bộ dáng của hắn nhịn không được nở nụ cười, nhẹ nhàng kéo Vệ Kích đến cho hắn gối đầu lên chân mình, Vệ Kích mơ màng lợi hại, tỉnh tỉnh mê mê ôm chân Chử Thiệu Lăng ngủ.

Lại qua một canh giờ, đoàn người đã ra khỏi thành mấy chục dặm, Chử Thiệu Lăng xốc lên một góc màn xe, phía trước là một mảnh rừng phong, trong rừng bụi cây rậm rạp, xa xa nhìn qua một mảnh hôn ám, Vệ Chiến giục ngựa chậm rãi đến gần xe ngựa Chử Thiệu Lăng, trong mắt lộ vẻ đề phòng.

Xe ngựa cách rừng phong càng ngày càng gần, trong rừng đột nhiên lao ra trên dưới một trăm thích khách, nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, đoàn người rút binh khí hướng về phía xe ngựa Chử Thiệu Lăng, Vệ Chiến dẫn đầu kịp phản ứng, hô to "Hộ giá", Vệ Kích đột nhiên mở mắt ra, chỉ nhìn thoáng qua bên ngoài, chụp lấy đại đao để ở một bên xoay người đi ra ngoài! Khi Chử Thiệu Lăng kịp phản ứng thì Vệ Kích đã đến trước mặt thích khách!

"Vệ Kích!" Chử Thiệu Lăng đem hắn bỏ vào trong xe ngựa là sợ hắn gặp chuyện không may, không nghĩ tới đúng là không đem người ngăn lại, Chử Thiệu Lăng trong lòng sốt ruột, tình thế cấp bách cũng nhảy xuống xe ngựa, vội la lên, "Vệ Kích! Ngươi trở lại cho ta!"

Vệ Kích một mình nghênh chiến hai thích khách, Vệ Kích từ khi gia nhập cận vệ doanh tất cả được học đều là hộ giá chiêu thức, nhân thần câu diệt mà cùng thương, chỉ cần giết địch không cần tự bảo vệ mình, chiêu chiêu kiến huyết, Vệ Kích một đao đâm vào ngực trái một thích khách, nghe thấy thanh âm quay đầu nhìn về phía Chử Thiệu Lăng, trong lúc do dự thích khách nhân cơ hội bổ nhào vào sau lưng Vệ Kích, vừa động tác đã bị vài tên thị vệ chém chết, những người kia tiến đến là do Chử Thiệu Lăng bày mưu đặt kế, vội vàng đem Vệ Kích bảo hộ trở về bên người Chử Thiệu Lăng.

Cánh tay Vệ Kích bị thích khách vừa rồi chém một đao, còn đang chảy máu, Chử Thiệu Lăng vừa vội vừa giận, trong mắt cơ hồ muốn bốc hỏa, trong lòng kiềm chế vài lần, vẫn là đưa tay tát Vệ Kích một bạt tai.

hương thứ mười sáu.

Vệ Kích bị đánh nghiêng đầu đi, sửng sốt.

Chử Thiệu Lăng nhắm mắt, hít sâu một hơi, quay đầu nói với một cận vệ: "Băng bó cho hắn một chút, dìu hắn lên xe."

Vệ Kích sững sờ nhìn Chử Thiệu Lăng, lại quay đầu nhìn thích khách cách đó không xa, Chử Thiệu Lăng sắc mặt lúc này âm u, trong mắt lộ vẻ lệ khí, Vệ Kích do dự một lát lên xe. Thích khách nhân số đương nhiên không bằng thị vệ kị binh dũng mãnh doanh, không bao lâu liền bị khống chế, sợ là có người giả chết, Vệ Chiến dẫn vài người đem thích khách đã chết tha vào trong rừng chém đầu, đi đến trước mặt Chử Thiệu Lăng quỳ xuống thỉnh tội: "Thần hộ vệ bất lợi, thỉnh Đại hoàng tử trách phạt."

"Không việc gì, nhiều mệt Thống lĩnh tỉnh táo." Chử Thiệu Lăng mệnh lệnh Vệ Chiến đứng lên, "Hộ vệ có thương vong hay không?"

Vệ Chiến lắc đầu: "Một vài huynh đệ bị thương nhẹ, không trở ngại." Vệ Chiến nhịn không được ngẩng đầu nhìn vào trong xe ngựa, Vệ Kích hình như cũng bị thương....

"Không trở ngại là tốt." Chử Thiệu Lăng nhìn xa xa mười mấy thích khách bị bắt giữ nói: "Đem những thích khách đó trói lại, miệng cũng chặn kỹ, không được có người tự sát, phái một trăm người đem này đó thích khách đến Thuận Thiên phủ đi, khiến phủ doãn lập tức tra xét cho ta, ta đảo là muốn nhìn ai to gan như vậy, dám theo ta tính kế."

Vệ Chiến gật đầu: "Vâng."

Quan viên đi theo phần lớn là bị dọa gần chết, lúc này mới hồi phục lại tinh thần, vội vàng đi đến bên người Chử Thiệu Lăng vấn an, Lễ bộ Thượng thư càng là sợ tới mức thay đổi sắc mặt, đây là nói như thế nào ? Bao nhiêu năm nay hắn chủ trì cày bừa vụ xuân, ngay thời điểm đang muốn cáo lão hồi hương lại xảy ra sự tình này, các thôn trang dự định còn kém mười dặm, lập tức liền có quan viên nghênh đón, như vậy còn đi tiếp hay không ?

Lễ bộ Thượng thư tay đều run run, run rẩy nói: "Điện hạ...vẫn như ấn định từ trước đi tiếp, hay là về thành trước?"

"Đại nhân chê cười, làm sao có thể trở về như thế?" Chử Thiệu Lăng cười lạnh, "Hộ vệ vừa nãy bị thương mỗi người thưởng bạc trăm hai, đi theo đội ngũ áp giải thích khách trở về thành chữa thương, những người còn lại nghỉ ngơi hồi phục tại chỗ nửa canh giờ, cần phải khiến cho người ta nhìn không ra chúng ta xảy ra sai lầm, thân canh là chuyện lớn, không thể bởi vì chút thích khách nhỏ bé mà làm chậm trễ chính sự."

Lễ bộ Thượng thư khom người: "Đại hoàng tử có thể lấy đại cục làm trọng như vậy, cựu thần hổ thẹn."

Quan viên đi theo cũng không nghĩ tới Chử Thiệu Lăng có thể lãnh tĩnh như thế, trong lòng âm thầm bội phục.

Chử Thiệu Lăng công đạo tốt mọi việc xong xoay người lên xe ngựa, Vệ Chiến đến gần đỡ hắn, Chử Thiệu Lăng thấp giọng hỏi: "Đều an bài tốt?" Vệ Chiến bất động thanh sắc gật đầu, trầm giọng nói: "Điện hạ yên tâm."

Chử Thiệu Lăng gật đầu, lên xe ngựa.

Trong xe ngựa, Vệ Kích thoát áo ngoài, cánh tay trái đã được băng bó tốt, trên băng vài màu trắng ẩn ẩn lộ ra chút huyết sắc, lửa giận dịu xuống trong lòng Chử Thiệu Lăng lại đau đứng lên, thấp giọng nói: "Đây là băng bó như thế nào? Có dùng thuốc hay không?"

Vệ Kích nguyên bản vì trúng một cái tát mà trong lòng còn sợ hãi, sợ Chử Thiệu Lăng trở về còn muốn răn dạy hắn, hiện tại thấy Chử Thiệu Lăng còn quan tâm mình trong lòng nhịn không được lại ủy khuất đứng lên, nói còn chưa nói hốc mắt liền đỏ.

Chử Thiệu Lăng càng phát ra đau lòng, ngồi xuống xoa đầu Vệ Kích một phen, hít sâu: "Biết vì cái gì đánh ngươi không?"

Vệ Kích gật gật đầu: "Không...không nghe lời điện hạ, đi giết thích khách."

"Còn biết đi!" Chử Thiệu Lăng cẩn thận đem Vệ Kích ôm vào trong ngực, ác độc nói: "Nuông chiều ngươi quá rồi? Lời của ta đều không nghe, còn làm bị thương, là muốn ta tức chết đúng không?"

Vệ Kích vừa rồi trúng một bàn tay, nguyên bản tưởng rằng Chử Thiệu Lăng không còn thích hắn nữa, trong lòng khó chịu, lúc này được Chử Thiệu Lăng ôm trong lòng tốt không ít, khó được, tiểu tâm giơ tay ôm đến sau lưng Chử Thiệu Lăng, lặng lẽ đem mặt chôn ở trên vai Chử Thiệu Lăng lau nước mắt, lớn như vậy còn khóc, hắn có chút thẹn thùng.

Trong lòng Chử Thiệu Lăng kỳ thật cũng hối hận, lúc trước hắn vẫn luôn đối với Vệ Kích thật tốt, vừa rồi trước mặt người người như vậy đánh Vệ Kích, nghĩ đến cũng có lẽ làm hắn thương tâm, Chử Thiệu Lăng nào biết rằng kỳ thật Vệ Kích càng sợ Chử Thiệu Lăng chán ghét hắn, ngồi trên xe ngựa nửa ngày lại lo lắng lại khó chịu, tâm đều nhói đi lên.

Chử Thiệu Lăng phát hỏa xong, xem ra Vệ Kích được một chút giáo huấn, sợ trong lòng Vệ Kích không qua được, đánh một gậy lại cho một khối đường, ôn nhu dỗ dành: "Vừa rồi là ta lỗ mãng, nhất thời nộ hỏa công tâm, có còn đau hay không? Để ta xem...."

Chử Thiệu Lăng tức giận cũng còn vài phần lý trí, xuống tay cũng không nặng, trên mặt Vệ Kích ngay cả một dấu vết cũng không lưu lại, lúc này sớm đã không đau, Chử Thiệu Lăng nhìn kỹ, ngay nơi vừa bị đánh hôn hôn, Vệ Kích nguyên bản vô sự trên mặt ngược lại đỏ.

Xác định Chử Thiệu Lăng còn đau chính mình, trong lòng Vệ Kích đã thư thái không ít, nghe vậy lắc lắc đầu, thấp giọng nói: "Không đau, đều là...thần không tốt."

Chử Thiệu Lăng nghe vậy trong lòng tê rần, lần trước Vệ Minh đánh Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng hỏi qua Vệ Kích, chính mình đánh hắn có thể chạy trốn hay không, Vệ Kích nói sẽ không, khi đó Chử Thiệu Lăng còn đáp ứng vĩnh viễn cũng sẽ không đánh hắn, lúc này mới mấy tháng trôi qua, thế nhưng lại nuốt lời.

Chử Thiệu Lăng nghiêng mặt đi khẽ hôn hai má Vệ Kích nhẹ giọng nói: "Bồi cho ngươi, đừng ghi hận ta...."

Chử Thiệu Lăng vốn không phải là người sẽ nói xin lỗi, nhưng đối với người này, nguyên tắc cái gì tính tình cái gì cũng xem như không có, vì dỗ hắn cái gì ngon ngọt đều nói đi ra, hôm nay Vệ Kích là ủy khuất, trong lòng Chử Thiệu Lăng đau, hắn cũng sẽ sợ, sợ Vệ Kích ghi hận chính mình, không dám lại cùng mình thân cận.

Vệ Kích chỗ nào dám để Chử Thiệu Lăng chịu tội, vội vàng nói: "Thần không dám ghi hận, chỉ cần điện hạ còn..." Vệ Kích mím môi, phía sau cũng không dễ nói, Chử Thiệu Lăng mỉm cười: "Tự nhiên còn giống trước kia một dạng thương ngươi, hôm nay là ta sai, không nên động thủ...Xem như là cho ngươi cái giáo huấn, về sau mặc kệ là xảy ra chuyện gì, ngươi chỉ cần bảo mệnh là được...."

Vệ Kích sửng sốt, thấp giọng nói: "Thần là hộ vệ của điện hạ, tại sao có thể chỉ lo giữ mạng mình?"

Chử Thiệu Lăng hơi hơi cúi đầu, cùng Vệ Kích trán chạm trán, nhẹ giọng nói: "Hôm nay nếu người bị thương là ta, ngươi có khó chịu hay không? Vệ Kích, chỉ có ngươi có tâm sao....."

Vệ Kích nghiêng đầu đi, hốc mắt nháy mắt đỏ, Chử Thiệu Lăng nở nụ cười, trấn an vỗ vỗ lưng Vệ Kích, dỗ dành: "Thôi, chuyện này hôm nay ngươi sinh khí liền nói với ta, chính là lần sau tuyệt đối không thể còn như vậy, nghe không?"

Vệ Kích cúi đầu dùng cổ tay áo lau mắt, gật đầu: "Thần biết."

Khó được, Vệ Kích chủ động ôm lấy Chử Thiệu Lăng, nghẹn ngào, tiểu tâm đem đầu gác lên vai Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng cười cười xoa nhẹ đầu Vệ Kích, hống nói: "Thôi, khóc cái gì, hôm nay chúng ta đều bị giáo huấn, về sau biết nghe lời là được."

Vệ Kích gật gật đầu, hưởng thụ Chử Thiệu Lăng mềm nhẹ vuốt ve, nhu hòa sủng nịch Chử Thiệu Lăng chỉ có với hắn làm dịu, ủy khuất trong lòng không còn, chỉ còn lại ấm áp thoải mái.

Chử Thiệu Lăng nhắm mắt lại khẽ hôn lên tóc Vệ Kích, trong lòng thở dài, không ai biết, vừa rồi nhìn Vệ Kích không muốn sống cầm đao xông vào giữa bọn thích khách, trong lòng Chử Thiệu Lăng có bao nhiêu sốt ruột.

Trong nháy mắt đó Chử Thiệu Lăng hoảng hốt nhìn thấy kiếp trước, trên đoạn trường nhai Vệ Kích một người vọt vào trong đội ngũ cấm vệ quân.

Không bao lâu liền tới hoàng trang, Chử Thiệu Lăng lấy cớ trên người có huyết khí điềm xấu, muốn thay y phục bình thường, thời điểm đi hành cung thay quần áo Chử Thiệu Lăng gọi ngự y đi theo nhìn xem miệng vết thương của Vệ Kích, may mà miệng vết thương không sâu, ngự y cẩn thận xử lý, lại khom người dặn dò muốn ăn kiêng cái gì, Chử Thiệu Lăng thưởng cho thái y, lệnh Vệ Kích ở lại trong hành cung dưỡng thương.

Chử Thiệu Lăng lại dỗ dành Vệ Kích một hồi lâu mới đi ra, liền thấy Vệ Chiến đang ở cùng ngự y nói chuyện, nghĩ đến là đang lo lắng hỏi thương thế đệ đệ, Vệ Chiến thấy Chử Thiệu Lăng đi ra vội vàng đón lại đây, thấy chung quanh không người thấp giọng nói: "Điện hạ, người mấy thích khách nọ liền tống xuất đi như vậy, thần có chút không yên lòng...."

Rời khỏi Vệ Kích, sắc mặt Chử Thiệu Lăng dần dần lạnh lùng xuống, thản nhiên nói: "Không việc gì, vải bông dùng để chặn miệng đều có tẩm dược, những người này sống không quá một ngày, Đại Lý tự bên kia ta đã làm tốt tiếp đón, không sao."

Vệ Chiến gật đầu không nhiều lời nữa, Chử Thiệu Lăng quay đầu nhẹ giọng nói: "Vệ Kích không có việc gì, không cần lo." Nói xong lại bật cười, "Đệ đệ của ngươi thực trung tâm, ta tự nhiên sẽ che chở cho hắn, mọi sự ngươi yên tâm."

Vệ Chiến nghe vậy dừng lại cước bộ, do dự một lát cuối cùng không nói gì thêm.

Ngày nghỉ trước Vệ Kích về nhà mang theo hai phong thư của Chử Thiệu Lăng, một phong ngôn ngữ ái muội, nói đến hôn sự của hai người, một phong khác cho mình trong thư nói đến công việc lần này xuất cung.

Thư Chử Thiệu Lăng nói rõ, trên đường đi đến Hoàng Trang sẽ có thích khách, những điều này là do người của Chân gia.

Lần ám sát này Chử Thiệu Lăng đã sớm biết, hoặc là nói chuyện này hẳn là Chử Thiệu Lăng bày ra, Chử Thiệu Lăng an bài người ở bên cạnh Lệ phi không ngừng tác động giật dây, nói Lệ phi động tâm, ở ngoài cung đem Chử Thiệu Lăng giết, sạch sẽ, rất tốt.

Lệ phi lại bắt đầu thuyết phục cha mình Chân Gia Hân. Lệ phi, Chử Thiệu Nguyễn, Chân Gia Hân mấy người trong cung ngoài cung bày mưu nhiều ngày, mới có lần ám sát này.

Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Chiến bày mưu so bọn hắn còn chu toàn, cần phải muốn bắt đến người sống, sau đó trên đường đem người áp giải đến Thuận Thiên phủ sẽ thần không biết quỷ không hay, ở trên người bọn họ làm chút dấu vết của Chân gia, về tới hoàng thành Phủ doãn Thuận Thiên phủ tự nhiên không đám tiếp nhận vụ án lớn như vậy, sau đem người chuyển tới Đại Lý tự, không kịp ra hầu quan, những người này liền độc phát thân vong, không cho Chân gia bất cứ cơ hội phản cung nào.

Mà Vệ Chiến sẽ bởi vì có công hộ giá làm việc quyết đoán, lại thêm một bước thăng tiến.

Chuyện lần này phần lớn là Chử Thiệu Lăng chuẩn bị, Vệ Chiến bất quá cũng vội không ít giúp đỡ, qua chuyện này Chử Thiệu Lăng càng thêm xem trọng Vệ Chiến, bằng tuổi chính mình, lòng dạ bậc này xem như khó có được, trọng yếu hơn là hắn là đại ca Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng sẽ không tiếc rẻ bất cứ cơ hội nào đề bạt Vệ Chiến.

Chương thứ mười bảy.

Cái gọi là thân canh, bất quá là Chử Thiệu Lăng cầm cày, đem mảnh ruộng nhỏ được chuẩn bị tốt cày qua một lần, chung quanh có nhạc đệm, tiếng lễ quan ngâm tụng.

Chử Thiệu Lăng cày qua, đủ loại quan còn muốn cày, Chử Thiệu Lăng đứng trên đài cao nhìn, chờ đủ loại quan lại cày xong mọi người đồng thời cử hành hiến tế, lấy cầu năm nay mưa thuận gió hòa, mùa màng sung túc.

Sau khi hiến tế mọi người trở về hành cung, trời đã muộn, không kịp trở về thành, ban đêm phải nghỉ lại trong hành cung, Chử Thiệu Lăng giữ lễ không ở lại chính điện, mà là đi theo Vệ Kích cùng ngủ trong thiên điện có đốt lò sưởi.

Ban ngày một hồi náo loạn như vậy trong lòng Chử Thiệu Lăng còn nhớ, buổi tối nằm trên tháp ôm Vệ Kích lại dỗ dành một phen, Chử Thiệu Lăng tự mình dựa vào gối mềm, ôm Vệ Kích để hắn nằm ở trong ngực mình, khi có khi không chơi đùa tóc hắn, chậm rãi nói: "Miệng vết thương còn đau hay không?"

Vệ Kích lắc đầu, ngáp một cái: "Thần không đau, ngày mai chúng ta trở về sao?"

"Ân." Chử Thiệu Lăng phỏng chừng hiện tại Đại Lý tự đã muốn nổ tung, mười mấy thích khách được đưa tới sẽ không minh bạch mà chết, là một người đều sẽ hoài nghi Chân gia giết người diệt khẩu, dám động thủ trong Đại Lý tự, Chân phủ lần này nói không rõ, không biết hiện tai hai vị kia tại Lân Chỉ cung đang làm cái gì, Chử Thiệu Lăng nhắm mắt lại cân nhắc việc ngày mai, Vệ Kích ngẩng đầu nhìn Chử Thiệu Lăng, nhỏ giọng nói: "Điện hạ...."

Chử Thiệu Lăng mở mắt ra: "Ân?"

Vệ Kích do dự nói: "Thần đói bụng."

Chử Thiệu Lăng chịu không được nở nụ cười, đem màn kéo xuống, gọi người cầm một chút điểm tâm đưa vào, bởi vì vết thương của Vệ Kích phải ăn kiêng, buổi tối Chử Thiệu Lăng cũng không có truyền lệnh, chỉ sai người đưa lên một chút cháo, Chử Thiệu Lăng thì không sao, chính là Vệ Kích đang thời điểm phát triển, chỉ ăn cháo thì làm sao ăn no, bất quá mới một canh giờ liền đói bụng.

Chử Thiệu Lăng sai người chọn mấy món điểm tâm Vệ Kích thích ăn dâng lên, cũng không nằm nữa, bày cái bàn nhỏ cho Vệ Kích ăn, Vệ Kích khẩu vị lớn, liền uống nước trà ăn hết hai đĩa điểm tâm, Chử Thiệu Lăng nhìn hắn ăn ngon lành cũng đi theo ăn một chút, không bao lâu dọn điểm tâm hai người rửa tay, Vệ Kích cũng không lại ghé vào trên người Chử Thiệu Lăng, tự mình nằm xuống gác lên gối đầu, nghĩ nghĩ nói: "Ngày mai trở về cung...sáng mai thần có thể dậy sớm một chút cùng Vệ Thống lĩnh nói nói một lát hay không? Sẽ không làm đại ca chậm trễ việc."

Chử Thiệu Lăng giật mình, hắn có ý vô tình ngăn cách Vệ Kích cùng Vệ Chiến, xem ra Vệ Kích cũng cảm giác được.

Vệ Kích tuổi còn nhỏ, luôn luôn nhậm chức ở trong cung, sẽ nhớ người nhà cũng là nhân chi thường tình, nhưng Chử Thiệu Lăng đã nhìn thấy một màn sau khi Vệ Kích cùng người ở Vệ phủ tiếp xúc. Chử Thiệu Lăng ngụy trang rằng lo lắng Vệ Kích về nhà sẽ bị Vệ Minh đánh liền đem người giữ lại trong cung, nhưng trên thực tế, trong lòng Chử Thiệu Lăng chính là không thích trong lòng Vệ Kích còn nhớ thương người khác.

Loại lo lắng này hiển nhiên là dư thừa, Chử Thiệu Lăng chính mình cũng hiểu được, ở trong lòng Vệ Kích không có ai quan trọng hơn chính mình, Vệ Kích có ngốc đi nữa cũng sẽ phân biệt được rõ ràng thân nhân cùng ái nhân khác nhau, nhưng thời điểm đối mặt loại tình huống này, theo bản năng Chử Thiệu Lăng vẫn cũng sẽ theo một địch nhân không tồn tại tranh đoạt, muốn chiếm lấy toàn bộ tâm tư cùng thời gian của Vệ Kích.

Nếu hiện tại Chử Thiệu Lăng đã có thể muốn làm gì thì làm, hắn thậm chí hoài nghi mình sẽ đem người không liên quan oanh ra khỏi cung, đem nội thành cải biến thành bộ dáng Vệ Kích ưa thích, sau đó khuynh sức cả nước, đem toàn bộ thứ tốt nhất đưa đến trước mặt Vệ Kích, cuối cùng, đem Vệ Kích vĩnh viễn vây trong thế giới mình vì hắn kiến tạo, không có bất luận kẻ nào có thể động hắn, cũng không có bất luận kẻ nào có thể cùng chính mình tranh đoạt hắn.

Ác mộng kiếp trước biến thành một con mãnh thú trong lòng Chử Thiệu Lăng, thường thường kêu gào một phen, Chử Thiệu Lăng phải dùng đến định lực thật lớn mới có thể không chế được nó, ít nhất thì ở thời điểm chính mình vẫn chưa thể muốn làm gì thì làm khống chế nó.

Vệ Kích tự nhiên là sẽ không biết tâm tư này của Chử Thiệu Lăng, hắn tại phương diện này chính là một người ngu ngốc, chỉ dựa vào trực giác của tiểu động vật mà cảm thấy được một chút.

Chử Thiệu Lăng nhìn về phía Vệ Kích, ra vẻ thoải mái nói: "Dậy sớm thì được bao nhiêu thời gian, lại nói ngươi còn có thương thế, không thể thiếu giấc, muốn với đại ca ngươi nói chuyện không dễ dàng sao, ngày mai ta đem xe ngựa nhường lại, hai huynh đệ các ngươi hảo hảo tán gẫu." Nếu thật sự không thể đem Vệ Kích cùng người nhà ngăn cách, không bằng biết thời biết thế làm người tốt, còn có thể làm cho Vệ Kích cảm thấy chính mình là người rộng lượng biết săn sóc.

Quả nhiên trong lòng Vệ Kích nháy mắt ấm áp không thôi, lại gần một chút, chậm rãi ôm lấy một cánh tay Chử Thiệu lăng, nở nụ cười: "Không dám, điện hạ không bằng cho thần ngày mai cưỡi ngựa, thần ở bên ngoài cùng đại ca nói chuyện cũng được."

Chử Thiệu Lăng nghiên mình đắp lại chăn cho Vệ Kích, nói: "Vừa mới một lát như thế nào lại mời ta giáo huấn ngươi, trong vòng một tháng đừng nghĩ cưỡi ngựa, băng miệng vết thương sẽ làm thế nào? Vốn ngày mai ta đã nghĩ cưỡi ngựa, lúc vào thành bao nhiêu người nhìn, tổng không ở trên xe ngựa cũng không tính là chuyện gì, nghe lời...."

Chử Thiệu Lăng nhẹ đem tay khoát lên trán Vệ Kích, Vệ Kích nhắm mắt lại, thành thật ngủ.

Hôm sau trở về thành, Chử Thiệu Lăng quả nhiên đem xe ngựa để lại cho huynh đệ hai người.

Vệ Chiến trong lòng có nhiều ít băn khoăn, hiện giờ thấy đệ đệ lại không biết nên hỏi thế nào.

Vệ Kích thấy Vệ Chiến thì vui vẻ, hắn cùng đại ca từ nhỏ đều vào cận vệ doanh khác nhau, ngày nghỉ của hai người cũng không trùng khớp, không dễ dàng gặp mặt, khi còn nhỏ chiêu thức Vệ Kích học đều là một tay Vệ Chiến dạy dỗ, huynh đệ hai người tình cảm thực tốt, Vệ Chiến tuy rằng ít nói nhưng đối với Vệ Kích thực ôn hòa, tuy rằng ngẫu nhiên cũng sẽ nghiêm khắc răn dạy tiểu Vệ Kích phạm sai vài câu, nhưng phần yêu thương này không là giả, so với phụ thân lạnh lùng, Vệ Chiến trầm mặc ôn nhu càng cho Vệ Kích cảm giác như phụ thân, hiện tại Vệ Kích cũng không nhỏ, nhưng đối với Vệ Chiến vẫn là có chút ỷ lại.

Vệ Kích từ qua năm cũng chưa gặp qua Vệ Chiến, ngày hôm qua rối loạn cũng không thể nói cái gì, hiện tại thật vất vả có thể cùng đại ca nói chuyện phiếm một hồi vẫn là rất vui vẻ, nói tới nói lui lẩm bẩm nửa ngày, Vệ Chiến yên lặng nghe, cau mày thật chặt, một lúc lâu nói: "Năm ngoái...ngươi là như thế nào liền thăng tam đẳng thị vệ?"

Vệ Kích mờ mịt nhìn Vệ Chiến, lắc lắc đầu: "Ta không biết...."

Vệ Chiến nhìn kỹ Vệ Kích, con ngươi Vệ Kích màu đen trong suốt, ngẩng đầu nhìn Vệ Chiến, hắn không nói dối, hắn là thật sự không biết.

Ngày ấy hắn hưu mộc trở về Bích Đào uyển, còn không tiến vào cửa cung liền thấy Chử Thiệu Lăng cầm ô đứng trong tuyết, hình như là tại ngắm tuyết, chính mình lúc ấy không tránh khỏi chỉ phải đi qua thỉnh an, không nghĩ tới Chử Thiệu Lăng hỏi tên của hắn, liền thăng hắn làm bên người thị vệ.

Việc này Vệ Kích về sau cũng hiểu được kỳ quái, cân nhắc thật lâu sau cảm thấy nhất định là hôm ấy điện hạ ngắm tuyết tâm tình tốt, thuận tiện đề bạt chính mình một chút, Vệ Kích âm thầm mừng chính mình vận khí tốt.

Vệ Kích tuy rằng không quá thông minh, nhưng là biết chuyện của mình cùng điện hạ là không tốt để cho người khác biết đến, Vệ Chiến nếu là thực sự ép hỏi hắn hắn cũng không biết nên trả lời như thế nào, may mà Vệ Chiến cũng kiêng dè, lại mang theo chút rụt rè của thiếu niên, không có thật sự hỏi đến.

Bộ dáng Vệ Kích cùng Vệ Chiến rất giống, nhưng mặt mày càng muốn thâm thúy hơn một ít, nhìn qua so với Vệ Kích ổn trọng hơn nhiều.

Đệ đệ mình tự mình biết đạo, tư chất Vệ Kích miễn cưỡng xem như thượng đẳng, Chử Thiệu Lăng chính là có tái cầu hiền nhược khát cũng sẽ không chiêu hiền đãi sĩ đến cái phân thượng này, từ năm trước chính mình được Tử Quân Hầu đề bạt làm Thống lĩnh kỵ binh dũng mãnh doanh, Vệ Chiến vẫn luôn không rõ, ân sủng của Đại hoàng tử không là tốt nhận như vậy, trong lòng Vệ Chiến vẫn luôn nghi hoặc, nhưng vẫn không thể tìm cách hảo hảo cùng Vệ Kích tán gẫu một chút, hôm qua thấy đủ loại của hắn cùng Chử Thiệu Lăng, trong lòng Vệ Kích toát ra cái suy nghĩ không dám tưởng.

Đại hoàng tử sủng ái Vệ gia bọn họ như vậy, chẳng lẽ là bởi vì đối với Vệ Kích...

Vệ Chiến cưỡng bách chình mình quên đi này đó, nhưng trong lòng vẫn là lo lắng, không nói đến việc này truyền tới có dễ nghe hay không, Chử Thiệu Lăng không phải là người có tính tình tốt, là chủ công hoàn hảo, nếu là làm...cái kia, liền tính tình ngây thơ đệ đệ mình, vạn nhất thời điểm chọc giận Chử Thiệu Lăng nên làm cái gì bây giờ? Gần vua như gần cọp, Vệ Chiến lo lắng cho đệ đệ mình sẽ không minh bạch chịu tội.

Cho tới bây giờ Vệ Chiến không nghĩ quá muốn mượn đệ đệ một bước lên mây, nếu là có thể làm cho Đại hoàng tử buông tha Vệ Kích, khiến Vệ Kích hiện tại từ quan về nhà cũng được, nhưng hiển nhiên không có khả năng Chử Thiệu Lăng làm như vậy, ơn trạch thiên gia, hướng tới chỉ có thể tạ ơn, không thể tránh.

Vệ Kích vô tư tới vô tâm cùng Vệ Chiến hỏi thăm chuyện kỵ binh dũng mãnh doanh, vẻ mặt cư nhiên có chút hướng tới, Vệ Chiến có lệ hắn, trầm mặc một lúc lâu nói: "Lão Thất...bình thường để ý một chút, không cần cùng điện hạ quá...thân mật, cố gắng làm trọn bổn phận thị vệ, hiểu không? Bình thường lại càng không cần cầu ban cho, chờ đến...thì tốt rồi." Chỉ cần không ra sai lầm lớn, chờ đến ngày Chử Thiệu Lăng phiền chán, nghĩ đến có thể sẽ cho đệ đệ một cái hảo hảo đường lui.

Vệ Kích nghe vậy sửng sốt, Vệ Chiến phân phó hiển nhiên trái ngược với giáo huấn của Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích theo bản năng cảm thấy là đại ca nói chuyện hôm qua, Chử Thiệu Lăng giáo huấn quá khắc sâu, Vệ Kích lắc lắc đầu: "Ta...ta nghe điện hạ."

Chuyện hôm qua Vệ Kích trở về chính mình cũng suy nghĩ rất nhiều, câu kia của Chử Thiệu Lăng "hôm nay nếu người bị thương là ta" Vệ Kích xúc động, suy bụng ta ra bụng người, Vệ Kích sâu sắc cảm thấy Chử Thiệu Lăng nói có lý, lời nói của Chử Thiệu Lăng đối với Vệ Kích mà nói chính là chân lý, hắn có chút tốt bụng dùng Chử Thiệu Lăng lừa gạt nói tới an ủi Vệ Chiến: "Đại ca yên tâm, chỉ cần nghe điện hạ là tốt rồi, khác không cần suy nghĩ nhiều."

Vệ Chiến khiếp sợ nhìn Vệ Kích, tâm đệ đệ hắn như thế nào liền rộng rãi như vậy? Vệ Kích hoàn toàn không biết đại ca lo lắng, ngồi xếp bằng trên xe ngựa, cánh tay trái băng bó tốt, trong ngực ôm một hộp điểm tâm, chậm rãi, ấn màu sắc cùng hoa văn điểm tâm lần lượt ăn một cái, ăn đến một cái hồ điệp quyển cảm thấy mùi vị không tệ, đã đem toàn bộ hồ điệp quyển đặt hết lên, hắn cho Vệ Chiến một cái, còn lại không nghĩ tiếp tục ăn, nghĩ đến trong chốc lát Chử Thiệu Lăng đói bụng là có thể ăn một ít.

Vệ Chiến tiếp nhận điểm tâm ăn, mày vẫn là khóa chặt, Vệ Chiến vẫn luôn không thể lý giải, trong những năm tháng về sau, hắn một mực yên lặng lo lắng cho tiền đồ của đệ đệ, ngay từ đầu là lo lắng Chử Thiệu Lăng thích Vệ Kích, sau lại bắt đầu lo lắng Chử Thiệu Lăng sẽ không còn yêu thích Vệ Kích, hắn vẫn luôn lo lắng, thẳng đến rất nhiều năm về sau, Vệ gia trở thành đại tộc hết sức quan trọng trong hoàng thành, vị trí của Vệ Kích cũng cực nhân thần, Chử Thiệu Lăng đến hai đứa con trong tã lót của Vệ Kích cũng phong hầu, càng là dùng vô số máu tươi loại bỏ trở ngại giữa hai người.

Khi đó Vệ Chiến mới hiểu được, mỗi một đường đi mỗi một nước bước Chử Thiệu Lăng đều yên lặng vì Vệ Kích bày đường, Chử Thiệu Lăng tựa như trưởng bối kiên nhẫn giáo dục hài đồng, nắm tay Vệ Kích, khiến cho đệ đệ ngốc của hắn tỉnh tỉnh mê mê, lại vững vàng đương đương đuổi theo bước chân Chử Thiệu Lăng đi đến chỗ cao nhất thế gian, thẳng đến khi đó Vệ Chiến mới dỡ bỏ tất thảy bất an, triệt để yên lòng.

Chương thứ mười tám.

Sau khi đoàn người trở lại hoàng thành, được quan viện Lễ bộ tiếp tới nội thành, trước khi vào thành Chử Thiệu Lăng còn theo lệ phân phát cho dân chúng lương khô cùng hạt mầm, giống như cái gì cũng chưa từng phát sinh, hết thảy đều tiến hành đâu vào đấy.

Vài vị hoàng tử sớm chờ tại cửa cung, Chử Thiệu Nguyễn sắc mặt tái nhợt, trong mắt Tam hoàng tử Chử Thiệu Mạch lộ vẻ vui sướng khi người gặp họa, Chử Thiệu Dương lại như là cái gì cũng không biết, còn đối với Chử Thiệu Lăng cười vô hại, Ngũ hoàng tử Chử Thiệu Tùy thật là cái gì cũng không biết, vui tươi hớn hở nhìn tình cảnh náo nhiệt trước mắt.

Chử Thiệu Lăng xuống ngựa, các Hoàng tử vội tới gần vấn an, hư tình giả ý hàn huyên vài câu, theo Chử Thiệu Lăng đi Thừa Càn cung, hoàng đế vẫn còn đang chờ.

Chử Thiệu Lăng vừa vào Thừa Càn cung liền cảm nhận được một tia hương vị đặc biệt, nguyên bản nên ở đó thị tật Lệ phi lại không thấy bóng dáng, thần sắc hoàng đế so với khi chính mình xuất cung cũng không có tốt hơn một chút, sắc mặt hình như là càng kém đi.

Chử Thiệu Lăng y lễ thỉnh an, lại tinh tế ân cần thăm hỏi bệnh tình, Hoàng đế có chút không yên lòng, thản nhiên cười cười, hỏi Chử Thiệu Lăng trên đường gặp chuyện gì, lại an ủi vài câu, nhưng không có đề cập tới xử lý thích khách như thế nào.

Hoàng đế tinh thần không tốt, trong lòng có điều cố kỵ còn không có nghĩ ra, cho nên không nghĩ nói trước, nhưng chuyện lớn như vậy, hắn không nói đến tự nhiên sẽ có người nói.

Chử Thiệu Mạch cười nói: "Ta nghe nói đại ca ở trên đường gặp chuyện? Điều này cũng mới mẻ, trên đường đi hoàng trang lại có thể gặp gỡ thích khách, đại ca cũng nói cho các huynh đệ nghe một chút!"

Mẫu phi Tam hoàng tử Chử Thiệu Mạch Đức phi mất sớm, chính mình tư chất bình thường, không được Hoàng đế thích, thuộc loại hình cha không đau nương không yêu, bình thường ai cũng không đem hắn để vào mắt.

Đối với Hoàng tử như vậy, giống như Thái hậu giống như Hoàng đế một dạng, mặc kệ trong lòng thích không thích trên mặt đều không lộ ra cái gì, cũng không có quá khắt khe với hắn, nhưng như là Lệ phi lâu ngày nịnh nọt, bình thường cũng không hòa nhã với Chử Thiệu Mạch, trong lòng Chử Thiệu Mạch tự nhiên là có hận, hiện tại thấy Chử Thiệu Nguyễn thật sự té đau nên kiềm chế không được.

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ta cũng cảm thấy kỳ quái, hảo hảo đi làm chính sự, lại chọc phải một ít mao tặc, trong lòng ta ngược lại may mắn, may mắn lần này thân canh là ta thay phụ hoàng đi, nếu là phụ hoàng đích thân đi, kia...."

Sắc mặt Chử Thiệu Nguyễn nháy mắt trắng bệch, Chử Thiệu Nguyễn nhìn về phía Chử Thiệu Lăng, trong lòng hận cực, đem nhà ông bà ngoại chính mình tha xuống nước không nói, thế nhưng còn dám chụp mũ hành thích vua!

Trên tháp sắc mặt hoàng đế cũng thay đổi, Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ta sai người đem những người đó áp giải đến Thuận Thiên phủ, lại không biết thẩm vấn như thế nào? Tặc nhân này là từ đâu ra, cũng không cướp tiền, chỉ giết về hướng ta, chẳng lẽ là ta chọc bọn họ?"

Trong điện an tĩnh rất nhiều, Chử Thiệu Dương tiếp lời nói: "Đại ca vừa trở về còn không biết, đây là cái đại án, sau khi trở về liền chuyển lên Đại Lý tự, sau đó...những thích khách đó toàn bộ đều chết."

"Chết?!" Trong mắt Chử Thiệu Lăng lộ vẻ không thể tin, "Thời điểm bắt giữ tặc tử bọn họ còn cầu xin tha thứ, mắt thấy những người này là không muốn chết, như thế nào liền toàn bộ đều chết hết như vậy?"

Chử Thiệu Mạch cười cười, khoe khoang một chút chỉ số thông minh của mình: "Đại ca còn không rõ ràng sao? Hiển nhiên là có người sốt ruột, giết người diệt khẩu!"

Đầu Chử Thiệu Nguyễn đầu mồ hôi, đi đứng lảo đảo, cơ hồ muốn lung lay sắp đổ, Chử Thiệu Lăng chậm rãi hạ một đao cuối cùng: "A, vậy cũng vô phương, cho dù tử thi cũng có thể tìm ra không ít chứng cứ, Đại lý tự phá án kín đáo, nhi thần tin tường Đại Lý tự, phụ hoàng sẽ cho nhi thần một lời giải thích."

Hoàng đế nhắm mắt, gật đầu: "Đây là tất nhiên, Lăng nhi lần này chính sự vất vả, trẫm tự nhiên có ban thưởng thật tốt, trước đi Từ An điện đi, Thái hậu còn đang chờ ngươi."

Chử Thiệu Lăng quỳ an.

Chử Thiệu Lăng vừa mới xuống kiệu đã bị Tôn ma ma đón đi lên, trong chính điện Thái hậu đã chờ từ sớm, trong lòng Thái hậu vẫn luôn nhớ, thấy Chử Thiệu Lăng đến vội gọi người lại gần nhìn kỹ một phen, Chử Thiệu Lăng biết chuyện này nhất định làm Thái hậu sợ hãi, vội vàng cười nói: "Hoàng tổ mẫu đây là làm sao vậy? Tôn nhi bất quá là ra ngoài một chuyến, một sợi tóc cũng không ít đi."

Trong lòng Thái hậu vừa tức lại đau, còn chưa nói gì nước mắt đã chảy ra, nức nở nói: "Chính là như vậy! Cũng không thể làm cho ai gia bớt lo... Hoàng hậu nhẫn tâm, buông tay liền đi rồi, đem ngươi lưu lại cho ai gia, nếu là ra thương tích gì, qua vài năm nữa ai gia như thế nào đối mặt hoàng hậu...."

Lời này của Thái hậu đâm vào tâm Chử Thiệu Lăng, nhắc đến Lăng hoàng hậu, trong lòng Chử Thiệu Lăng cũng là đau xót, vội vàng quỳ xuống, thấp giọng nói: "Tôn nhi cũng không bị làm sao, không dám làm hoàng tổ mẫu lo lắng, hoàng tổ mẫu còn đang khỏe mạnh, những lời này trăm triệu không thể nói."

Thái hậu lại cầm tay Chử Thiệu Lăng nức nở một lúc lâu, để cho Chử Thiệu Lăng khuyên nhủ nửa ngày mới tốt một chút, ngoan nói: "Dám đối với Đại hoàng tử động thủ, xem ra là có vài người điên rồi, mấy năm nay ai gia thật sự là quá mức từ bi, không khiến người e ngại, chuyện này ai gia nhất định không thể cho người dễ dàng bỏ qua...."

Lão Thái hậu đem Chử Thiệu Lăng nâng dậy, để cho Chử Thiệu Lăng ngồi ở bên cạnh mình, vuốt lung tôn nhi chậm rãi nói: "Ai gia phái người đưa tin đến Tĩnh Quốc công phủ cùng Tử Quân Hầu phủ, lần này ai gia muốn hảo hảo cho những người đó trường chút giáo huấn...."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Hoàng tổ mẫu gây chiến, những người đó đã chết, nghĩ đến là tra không được cái gì."

"Chuyện lần này không cầm được chứng cứ, đó là do Đại Lý tự không dám tra vào chỗ sau! Vụ án như vậy, không có phụ hoàng ngươi gật đầu Đại Lý tự dám tra đi xuống sao?!" Hiện giờ Thái hậu đối với hoàng đế cũng có oán khí, chỉ là vẫn đau lòng, không nói ra cái gì, chỉ nói, "Đừng trách phụ hoàng ngươi, cánh tay phải giấu trong tay áo, phụ hoàng ngươi cũng có bất đắc dĩ khó xử, chuyện này động đến toàn bộ Chân gia, hiện tại còn chưa tới thời điểm.... Hiện giờ chứng cứ không đủ, hoàng đế cũng không có nói muốn tiếp tục tra, nếu không động Chân gia, vậy muốn mượn cơ hội này.... Thôi, này đó trở về Tử Quân Hầu sẽ nói cho ngươi."

Thái hậu vẫn luôn giữ điểm mấu chốt luôn thủ hậu cung không tham chính sự, cho dù trong âm thầm thao túng nhiều hơn nữa, mặt ngoài là không chịu chính mình ra tay. Nhưng Thái hậu mẫu gia lực lượng khổng lồ, nếu muốn âm thầm giài quyết rắc rối khó gỡ, tự nhiên có người thay nàng giải ưu phiền.

Hoàng đế nếu nhớ chuyện cũ không muốn động Chân gia, vậy muốn đưa ra vật ngang giá đến bồi thường Chử Thiệu Lăng.

Thái hậu thở dài, hiện giờ mình cùng nhi tử thế nhưng muốn vận dụng thế lực của từng người áp chế lẫn nhau, như thế nào buồn cười. Thái hậu nhìn Chử Thiệu Lăng mặt mày tinh xảo trong lòng có hơi chút an ủi, nhi tử tính tình quái gở miễn cưỡng, Tôn nhi liền tốt hơn nhiều, nếu có một ngày Chử Thiệu Lăng có quyền lực to lớn, tất nhiên sẽ không làm khó mình và chính mình mẫu gia, Chử Thiệu Lăng là người sẽ chiếu cố nhà ông bà ngoại, Thái hậu yên tâm.

Thái hậu lại nói với Chử Thiệu Lăng nửa ngày, vẫn luôn lo lắng hắn bị chuyện hôm qua dọa, trong lòng Chử Thiệu Lăng khẽ động, chậm rãi nói: "Bây giờ tôn nhi có thể bình an trở về, nhiều mệt thân vệ trung thành."

Thái hậu từ ái nhìn Chử Thiệu Lăng, cười nói: "Cận vệ bên cạnh ngươi chính là làm cái này, ngươi hảo hảo khao thưởng đi thôi."

Chử Thiệu Lăng cười cười, ra vẻ vô ý nói: "Bên người Tôn nhi có một người gọi là Vệ Kích, thực trung thành, chính mình bị thương thành như vậy vẫn luôn liều mạng thủ hộ ta, Tôn nhi trong lòng cảm động." Chử Thiệu Lăng ngôn ngữ mơ hồ, cũng không có câu nào là nói dối, lại đem sự tình miêu tả vạn phần mạo hiểm, giống như Vệ Kích vì bảo hộ hắn mà rước lấy thương tích đầy mình.

Thái hậu mỉm cười: "Vậy hảo hảo cho người này một phần ân điển, cũng có thể khích lệ người bên cạnh ngươi, ngự nhân thuật ngươi so ai gia hiểu biết, biết người dùng tốt, liền đem người như vậy đề bạt đến bên người, lại có vạn nhất cũng có thể chu toàn bảo vệ ngươi."

Chử Thiệu Lăng gật đầu: "Tôn nhi biết."

Sau khi đi ra Từ An điện Chử Thiệu Lăng trực tiếp trở về Bích Đào uyển, bên ngoài cũng không thiếu người muốn gặp hắn, nhưng Chử Thiệu Lăng không có cái kia tâm tư nhất nhất ứng phó rồi, Thái hậu đã vẽ đường, nếu hoàng đế muốn bảo hộ Chân gia liền muốn xuất ra thành ý nhất định, những thứ khác Chử Thiệu Lăng tuyệt không muốn hảo tâm tổn trí, hiện tại hắn chỉ muốn gặp Vệ Kích.

Trong tẩm điện Vệ Kích cuộn tròn trên tháp, sau khi trở về hắn bị Vương Mộ Hàn bắt uống một chén lớn dược thiện, lúc này có chút buồn ngủ, thấy Chử Thiệu Lăng đến vội vàng bật dậy thỉnh an, Chử Thiệu Lăng đem người nâng dậy, cùng ngồi trên giường, Chử Thiệu Lăng cởi quần áo Vệ Kích nhìn thương thế, Vệ Kích chính mình lại không quá để ý, nói: "Điểm ấy vết thương dùng dược vài ngày thì tốt rồi, những thích khách đó thẩm vấn được gì sao? Là ai muốn hại điện hạ?"

Chử Thiệu Lăng cười cười: "Không có chuyện gì, yên tâm."

Vệ Kích đối với chuyện của Chử Thiệu Lăng mẫn cảm xấp xỉ động vật nhỏ, nghĩ nghĩ nói: "Có phải là Chân gia hay không?"

Chử Thiệu Lăng nhướng mày: "Ngươi còn biết cái này."

Chuyện Lệ phi cùng Lăng hoàng hậu trong ngoài cung đều biết, Vệ Kích không tỉnh ngủ cũng hiểu được một ít, nghĩ nghĩ nói: "Chân gia đối điện hạ không tốt, Hoàng thượng vì cái gì không xử tội Chân gia ?"

Chử Thiệu Lăng nở nụ cười, nếu là người khác hỏi cái này, Chử Thiệu Lăng liền cười lạnh cũng lười cho, nhưng Vệ Kích hỏi ra Chử Thiệu Lăng lại cảm thấy vô cùng đáng yêu, tâm trí Vệ Kích của hắn còn nhỏ , Chử Thiệu Lăng ôm Vệ Kích khiến hắn nằm xuống gối đầu lên cánh tay mình, chậm rãi nói: "Trước kia lúc hoàng thượng đăng cơ, cũng đã trải qua một phen khúc chiết, lúc trước trừ bỏ Thái hậu cùng nhà mẫu hậu ta, Chân phủ cũng xuất không ít lực."

Nhắc tới chuyện lúc trước trong lòng Chử Thiệu Lăng có chút ghê tởm, tiếp tục nói: "Sau khi hoàng thượng đăng cơ, bắt đầu chán ghét ông bà ngoại cản trở, hắn muốn quyền lợi tuyệt đối, hoàn toàn quên để đem hắn lên vị trí này Vi phủ Lăng phủ đã chết bao nhiêu người, chỉ làm theo ý chính mình, dưới loại tình huống này, Chân phủ liền thành thân binh bảo vệ hoàng quyền."

"Phụ hoàng ta bốn phía đề bạt Chân gia, muốn dùng đến áp chế nhà ông bà ngoại mình..." Chử Thiệu Lăng nhịn không được cười lạnh, "Hắn như thế nào lại không nghĩ, chờ đến Chân gia đi lên vị trí này, chưa chắc sẽ dễ khống chế hơn Vi gia Lăng gia, một lòng chỉ tin Lệ phi ninh hót cùng nhu thuận, đồ ngu!"

Vệ Kích lăng lăng nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng nhìn hắn một bộ ngây ngốc cũng có chút buồn cười, khẽ cười hỏi: "Nghe hiểu?"

Vệ Kích thành thật lắc lắc đầu, hắn nghe không hiểu.

Chử Thiệu Lăng cũng không trông cậy vào hắn nghe hiểu bao nhiêu, nghe vậy cười cười, lại tán gẫu chuyện khác.

Đệ thập cửu chương.

Vệ Kích lúc ấy thật sự không hiểu, trong triều đằng trước sáng bóng quyền quý bên trong song ngầm mãnh liệt cách hắn rất gần lại thực xa xôi, trận thay đổi này bắt đầu vào năm Thiên Khải thứ mười bốn, trên đường Đại hoàng tử Chử Thiệu Lăng thay hoàng đế thân canh, Vệ Kích bởi vậy còn trúng một đao, vết thương trên thân thể tuổi trẻ nhanh chóng lành lại, Vệ Kích đảo mắt liền quên.

Trận ám sát này khiến hắn nhớ kỹ chính là sau khi hồi cung, Lại bộ Thượng thư Chân Gia Hân trên triều đề lên nhân lão thế suy, cáo lão, mà so Chân Gia Hân còn lớn hớn một tuổi Tử Quân Hầu lại thế thân vị trí trọng yếu này, Vệ Kích lúc ấy nghe nói còn hoang mang trong chốc lát, bất quá tin tức Chử Thiệu Lăng được phong vương nhanh chóng khiến hắn quên hết những chuyện không liên quan, chưa trưởng thành đã được phong vương, trong Chử vương triều này là vinh quang hiếm có.

Hoàng đế thuyết pháp là Lăng nhi đã lớn, lần này thân canh gặp loạn không sợ hãi, gặp chuyện lớn như vậy còn không chậm trễ lễ thân canh, xác thực là đã chín chắn, Lăng nhi là con trưởng, phong vương sớm hai năm cũng không có cái gì, vừa lúc làm tấm gương cho bọn đệ đệ.

Thời điểm hoàng đế nói những lời này là tại gia yến ngày mười lăm tháng ba, thân mình hoàng đế còn không tốt lắm, sắc mặt tái nhợt, thanh âm nói chuyện so với bình thường đều thấp hơn rất nhiều, Thái hậu nghe xong những lời này cười từ ái, gật đầu nói: "Đúng, Lăng nhi càng lớn càng tiến bộ, phong Vương bất quá là chuyện sớm muộn, không cần tính toán cách một hai năm."

Chử Thiệu Lăng đứng dậy từ chối một lúc lâu vẫn là tạ ơn, Chử Thiệu Lăng mời rượu hoàng đế, tươi cười thản nhiên, một án ám sát bị bóc qua, Chân gia mặc dù là nguyên khí đại thương, nhưng không mảy may động Lệ phi cùng Chử Thiệu Nguyễn, hoàng đế luyến tiếc động hai người này, vậy thì chỉ phải cho mình một phần quang vinh vô thượng làm bồi thường.

Vài vị hoàng tử sôi nổi rời khỏi chỗ ngồi đứng dậy mời rượu chúc mừng Chử Thiệu Lăng, mỗi cái tươi cười chân thật, nhưng trong lòng cảm tưởng thế nào sẽ không người biết, Chử Thiệu Lăng cười khẽ hưởng thụ bọn đệ đệ nghĩ một đằng nói một nẻo chúc mừng, một lần không được sẽ chờ đến lần thứ hai, hắn có thể chờ, Chử Thiệu Lăng đặt chén rượu ngồi xuống, xem một bàn người này trong lòng cười lạnh, năm đó thương tổn mẫu hậu của hắn, thương tổn người của hắn, từng bước từng bước đến, ai cũng không chạy thoát.

Khâm Thiên giám nhanh chân đem ngày phong Vương định xuống, hai mươi tám tháng ba, đại cát, hoàng đế nghĩ phong hào "Tần", Lễ bộ theo ý tứ Thái hậu, làm đặc biệt lớn, toàn bộ hoàng thành đều đi theo náo nhiệt một ngày, Thái hậu ý tứ còn muốn buổi chiều làm buổi tiệc thật lớn, Chử Thiệu Lăng lấy thân mình hoàng đế khó chịu, không nên chịu mệt nhọc làm từ tạ, sớm trở về Bích Đào uyển.

Gây sức ép một ngày, Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Kích đều có chút mệt, Vương Mộ Hàn vui tươi hớn hở chạy trước chạy sau giúp Chử Thiêu Lăng thay đổi quần áo ở nhà, cung nữ hầu hạ đem ngũ long kim quan trên đầu Chử Thiệu Lăng lấy xuống, Chử Thiệu Lăng cầm lấy cười khẽ nhìn thoáng qua, không để ý ném lại trên khay.

Hôm nay bữa tối ở Bích Đào uyển so với mọi ngày phong phú rất nhiều, Vương Mộ Hàn dẫn đầu một đám cung nữ thái giám dập đầu chúc mừng Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng cười cười thưởng cho cung nhân trong Bích Đào uyển hai tháng tiền tiêu vặt, Vương Mộ Hàn biết Vệ Kích ở, Chử Thiệu Lăng không thích bọn họ ở một bên hầu hạ, có chút thức thời mang theo cung nhân lui xuống.

Hôm nay Vệ Kích cũng theo Chử Thiệu Lăng mệt nhọc một ngày, gặp người lui ra Chử Thiệu lăng cười cười đem người kéo đến bên cạnh đồng thời ngồi xuống, từ sau khi nghe nói hắn phong Vương nụ cười trên mặt Vệ Kích chưa từng dừng lại, so với bản thân Chử Thiệu Lăng còn vui vẻ, Chử Thiệu Lăng cười cười một phen xoa nhẹ đầu Vệ Kích, khẽ cười nói: "Đừng cười ngốc nữa, mau ăn cơm."

Vệ Kích mỉm cười cầm lấy bát cơm, Chử Thiệu Lăng gắp cho hắn một khối thịt cá, nói: "Phủ nội vụ đã bắt đầu bắt tay chuẩn bị xây Tần vương phủ, bản vẽ đã lấy đến, trong chốc lát cơm nước xong ngươi nhìn xem."

Vệ Kích ăn cá, sửng sốt nói: "Thần không hiểu được công việc xây dựng, sợ là không giúp được Vương gia."

"Đồ ngốc! Ta là cho ngươi nhìn xem thích hay không." Chử Thiệu Lăng cười khẽ, "Xây Vương phủ mất đến một năm rưỡi hơn, chỗ nào không hài lòng tùy thời cho bọn họ thay đỏi liền tốt, về sau chúng ta muốn ở bao nhiêu năm, dù sao cũng phải hợp ý đi."

Vệ Kích nuốt xuống một ngụm cơm, mím môi, chậm rãi nói: "Nếu Vương gia thích...thần liền thích."

Chử Thiệu Lăng cười cười ăn cơm, không bao lâu hai người dùng xong, Chử Thiệu Lăng lại buộc Vệ Kích ăn một chén cháo tổ yến, Vệ Kích đang tuổi lớn, gầy không thể tưởng tượng được, Chử Thiệu Lăng sợ hắn ăn theo không kịp, tổng yếu dỗ dành hắn ăn nhiều một ít, dùng xong Chử Thiệu Lăng mang Vệ Kích trở về tẩm điện.

Chử Thiệu Lăng đem bản vẽ phủ Nội vụ đưa lên cho Vệ Kích xem, chậm rãi nói cho Vệ Kích nghe: "Từ nơi này dẫn nước chảy vào, ta sai người đem ao mở rộng gấp đôi, giữa ao xây một nhà nhỏ bằng gỗ, chờ đến mùa hè chúng ta ở đây nghỉ trưa rất tốt, bên này bọn họ vốn là muốn trồng chuối tây, ta đem toàn bộ đổi thành trúc...."

Vệ Kích nhìn xem không hiểu lắm, hắn không soi mói cái gì, Chử Thiệu Lăng nói cái gì đều gật đầu, Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ngươi ngược lại dễ đáp ứng, ta đây là muốn hỏi ngươi thích cái gì, không thích cái gì, chờ cho bọn họ làm xong ngươi ở cũng thoải mái."

Vệ Kích sửng sốt một lát, nghĩ nghĩ thấp giọng nói: "Vương gia...chờ sau khi xuất cung, thần còn cùng Vương gia ở cùng một chỗ không?"

"Nói gì vậy?" Chử Thiệu Lăng bật cười, "Ngươi không đi theo ta còn có thể đi đâu? Chẳng lẽ ta vào phủ đệ người còn ở lại trong Bích Đào uyển? Đến lúc đó nơi này cũng không phải của ta, qua không đến vài năm không biết lại phân cho ai ở."

Vệ Kích do dự một lát, nói: "Thần nghe người ta nói, phàm là hoàng tử sau khi phong vương, đều sẽ đại hôn...."

Chử Thiệu Lăng buông bản vẽ, hắn xem như hiểu được vì cái gì mấy ngày nay Vệ Kích thường yên lặng xuất thần.

Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Kích không nhịn được đau lòng, người này, muốn chính mình đối với hắn như thế nào hắn mới có thể hoàn toàn an tâm?

Vệ Kích chưa bao giờ tranh đoạt, Chử Thiệu Lăng cho, hắn tạ ơn, Chử Thiệu Lăng không cho, hắn chưa bao giờ mở miệng nói muốn, Chử Thiệu Lăng hiểu được, Vệ Kích đã thành thói quen không hề trông cậy vào, nhìn lên cùng trả giá, hắn đối với mình dù tốt hắn cũng không mong đợi cái gì.

Vệ Kích nở nụ cười, thấp giọng nói: "Thần không có ý tứ gì khác, Vương gia hiện tại đang lúc tiền đồ rộng mở, thần...." Cổ họng Vệ Kích khó hiểu nghẹn lại, nói không ra lời.

Vệ Kích không phải người thông minh, nhưng hắn đối với chuyện của Chử Thiệu Lăng luôn đặc biệt mẫn cảm, Chử Thiệu Lăng mấy ngày này phong quang vô hạn, sau lưng không ít người đều âm thầm đoán chọn thân vương phi, bọn cung nhân trà dư tửu hậu nói chuyện phiếm truyền không đến tai Chử Thiệu Lăng nhưng có thể nghe, Vệ Kích đều nghe được.

Hắn thậm chí đã chọn đường lui thật tốt, nếu Chử Thiệu Lăng đại hôn hắn sẽ lui về làm tam đẳng thị vệ, mỗi ngày làm thị vệ ở bên ngoài thủ hộ là được rồi, hắn không nguyện ý thấy Chử Thiệu Lăng cùng Vương phi một chỗ.

Nhưng hắn lại luyến tiếc thật sự rời đi Chử Thiệu Lăng, có thể mỗi ngày rất xa liếc mắt nhìn một cái hắn cũng thấy thỏa mãn.

Chử Thiệu Lăng không nói gì, chính là kéo Vệ Kích lại gần, một lần nữa mở bản vẽ, lấy bút đến ngoắc ngoắc vẽ vẽ tiếp tục nói cho hắn: "Bên này ta sai người xây một sân nhỏ, cho ngươi dùng để luyện đao luyện côn...."

Vệ Kích ngẩng đầu kinh ngạc nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng nở nụ cười, nói tiếp: "Bản vẽ sân nhỏ còn chưa có, chờ phủ Nội vụ trình lên ngươi nhìn xem có hợp tâm ý hay không, sân nhỏ cách tẩm điện xa chút, ngươi luyện xong công phu không tiện trở về thay quần áo tắm rửa, ta khiến người ở trong này...."

Chử Thiệu Lăng vẽ một vòng tròn trên chỗ đất trống, nói: "Xây cho ngươi tòa tiểu lâu, không người tiện cho ngươi dùng, nơi này nhìn ra hồ, ngắm phong cảnh cũng không tồi."

Vệ Kích quay đầu đi, hốc mắt bỗng nhiên đỏ.

Chử Thiệu Lăng đặt bút tại vị trí chính điện viết xuống ba chữ "Họa Kích điện", nhẹ giọng nói: "Đây là tên chính điện của chúng ta, Kích nhi, ngươi hiểu ý tứ của ta sao?"

Chử Thiệu Lăng ôm Vệ Kích khiến hắn đối diện chính mình, sủng nịch hôn lên trán hắn, trầm giọng nói: "Ta đã nói sẽ không cưới vợ, đây là thật tâm, ta chỉ muốn ngươi, đừng mỗi ngày nghĩ đông nghĩ tây nữa, ngươi khó chịu ta nhìn cũng đau lòng."

Chử Thiệu Lăng ôm Vệ Kích ở trên đầu hắn hôn hôn, nói: "Mặc kệ là Tần vương phủ hay là cái gì khác, ngày sau, chỉ cần nơi đó có Chử Thiệu Lăng ta, trong chính điện tất có vị trí của ngươi."

Vệ Kích cắn chặt môi, nước mắt đong đầy rơi xuống, Chử Thiệu Lăng cười cười, ôn nhu hôn môi an ủi tiểu ái nhân không có cảm giác an toàn của hắn, kỳ thật không phải là Vệ Kích dựa vào hắn, mà là hắn khát vọng Vệ Kích, tại đây trong cung lạnh như băng, người có thể để hắn yên tâm hấp thu ấm áp, chỉ có một người như vậy.

Chử Thiệu Lăng nhìn bản vẽ chính mình sửa đổi, mặc kệ là Bích Đào uyển xa hoa hay là Tần vương điện trang nghiêm, nơi có Vệ Kích mới là nhà.

loading...