Bao Quan Man Man Ha Ky Da Quyen Thu Ba Do Thanh Lenh 2


Chương sáu mươi lăm

Trong Vĩnh Phúc cung, Chân Tư đang tựa trên tháp quý phi cùng La thị trò chuyện, Chân Tư sản kỳ gần đến, bởi vì hoài thai không tốt lại còn phải ăn những thứ dược muốn mệnh kia, hiện giờ cả người tiều tụy rất nhiều, chân sưng phù không mang được giày, mỗi ngày không có việc gì đều chỉ tựa trên tháp, cực ít đi ra ngoài.

"Nương nương... cũng không thể cả ngày không hoạt động như thế a." La thị cầm một cái bát men tơ vàng chậm rãi khuấy, khuyên nhủ, "Ta nghe thái y nói, luôn không hoạt động lúc sinh sẽ rất khó, nương nương thai này không nhỏ, nếu luôn thế này, khi sinh sẽ phải chịu tội a."

Chân Tư miễn cưỡng tựa trên gối mềm, chậm rãi nói: "Mẫu thân nói ta cũng biết, chính là hai chân sưng thật đau chịu không được, đi không được vài bước đã rất đau, nhìn ánh sáng bên ngoài ta cũng váng đầu...."

La thị đem cháo tổ yến đưa cho Chân Tư, thở dài nói: "Mấy tháng trước dưỡng tốt, hiện giờ lại phải chịu tội như vậy."

Chân Tư trào phúng cười một tiếng không nói, một cung nhân chuyển qua bình phong đến cúi đầu khom người nói: "Nương nương, Lệ tần nương nương đến, dẫn theo ít thuốc bổ cùng trân bảo, muốn gặp nương nương."

La thị nhíu mày, nói: "Nương nương muốn an tâm dưỡng thai, làm sao có thể gặp người, đi nói cho Lệ tần, liền nói nương nương vừa uống thuốc, đã ngủ rồi, thỉnh nàng về sau lại đến đi."

"Không cần." Chân Tư lấy qua một cái trâm dài nạm ngọc bên tháp vài cái quấn lại tóc, sửa sang xiêm y nói, "Mời Lệ tần nương nương vào đi."

La thị không quá yên tâm, vẻ mặt lo lắng: "Nương nương làm sao phải thế? Ngươi quên phụ thân ngươi dặn cái gì sao?"

Chân Tư lắc đầu: "Nàng một lòng muốn gặp ta, ta tránh được hôm nay, ngày mai tránh được sao? Không bằng hôm nay liền nói hết đi, về sau đỡ phải phiền toái."

Lời còn chưa dứt Lệ tần đã mang theo cung nhân tiến vào, cười nói: "Vừa trở về đã nghe nói ngày gần đây ngươi không khỏi, ta đến thăm một chút...." Lệ tần nhìn về phía La thị ở một bên, cau mày nói, "Hôm nay không phải ngày các ngươi tiến cung thỉnh an a, ngươi vào bằng cách nào?"

La thị khom người: "Cấp Lệ tần nương nương thỉnh an."

Chân Tư cũng không đứng dậy, chậm rãi dùng thìa bạc đảo cháo tổ yến trong tay, nói: "Cô cũng biết ngày gần đây thân mình bổn cung không được khỏe, hoàng thượng nói có mẫu thân bên người có lẽ sẽ tốt hơn, liền đặc biệt cho phép mẫu thân tùy thời vào cung cùng bổn cung, chuyện này Thái hậu cũng biết đến, a, bổn cung quên, trước cô ở Lân Chỉ cung dưỡng thương , cho nên không biết."

Lê tần bị Chân Tư mỉa mai vài câu liền muốn nổi giận, nghĩ đến mục đích mình đến đây hôm nay không khỏi hung hang áp chế lửa giận trong lòng, miễn cưỡng cười nói: "Là bổn cung không biết."

Chân Tư cười cười: "Cô nhanh ngồi, thứ bổn cung không thể đứng dậy đón chào, thân mình nặng nề, vừa đứng lên đã khó chịu ."

Lệ tần chỉ phải ngồi xuống, La thị cũng ngồi bên cạnh tháp của Chân Tư, nhất thời không nói chuyện, Lệ tần cười nói: "Hôm nay cho các nàng thu thập khố phòng, nhìn thấy không ít dược liệu tốt, tổ yến nhân sâm cái gì, mấy thứ này ta không thường dùng, để lại lâu cũng sẽ mất dược tính, sai bọn họ thu thập đưa đến cho ngươi."

Chân Tư nhìn lướt qua, thản nhiên nói: "Khó khăn cô có tâm, chỗ này của ta cũng không thiếu mấy thứ này."

"Biết ngươi không thiếu, rốt cuộc là tấm lòng của ta với ngươi ." Lệ tần vuốt ve trâm hoa trên tóc, dừng một lát, nói, "Ta mệnh khổ.... Hiện giờ nhi tử cũng không ở bên người, trong cung này lại chỉ có một mình ngươi là thân nhân, mấy thứ này không đưa ngươi thì đưa ai ?"

Chân Tư cười khẽ: "Lời này của cô phải cẩn thận, hoàng thượng cùng Thái hậu không phải thân nhân của cô sao?"

Lệ phi bị Chân Tư chặn ngang một hồi, muốn phát tác, lại nghĩ đến tình cảnh đau khổ hiện giờ của chính mình chỉ phải kiềm chế, nở nụ cười: "Là ta nói chuyện không cẩn thận, biểu ca ngươi, hắn... xác thực không đúng , còn không phải đều vì Chân gia, lại nói tiếp... chúng ta không phải đều vì Chân gia sao?"

Lệ tần cực lực muốn dẫn chuyện đến trên người Chử Thiệu Nguyễn, nề hà Chân Tư căn bản không tiếp này tra, gật gật đầu nói: "Đương nhiên, nếu không phải vì Chân gia, ta căn bản không vào cung được, lại nói tiếp, đều là tổ mẫu cùng cô giúp ta ."

"Tư nha đầu.... Ta biết trong lòng ngươi còn ghi hận ta lúc trước, nhưng ngươi cũng ngẫm lại, ngươi cũng không có thật sự gả cho Chử Thiệu Lăng, vào cung làm phi tử hoàng thượng, còn hoài thai hoàng tự, hiện giờ càng là cùng ta cùng ngồi cùng ăn, ngươi không bị thiệt đi?" Lệ tần thật sự chịu không nổi Chân Tư câu câu châm chọc câu câu khiêu khích, đau khổ nói, "Hiện giờ ngươi có Thái hậu che chở, có hoàng thượng sủng ái, còn có cái gì không biết đủ? Nếu ngày đó không tiến cung, ngươi cũng nhiều nhất là gả cho một thế gia công tử, có thể có ngày hiện tại sao?"

La thị thấy Lệ tần càng nói càng không cố kị vội vàng ngắt lời: "Lệ tần nương nương hà tất nói những chuyện khi trước, hiện giờ nương nương đều có bụng lớn như vậy, còn nói những cái đó để làm gì, nương nương hiện giờ không thể hao tâm tổn sức, Lệ tần nương nương vẫn nên trước quay về đi."

Lệ tần quay đầu liếc mắt nhìn La thi, cười nói: "Ta nhớ rõ trước kia đại tẩu đều là theo mẫu thân vào cung, khi đó đại tẩu một câu cũng sẽ không nói, thời thế đổi thay, hiện giờ đại tẩu cũng nhanh mồm nhanh miệng như vậy, quả nhiên là thắt lưng thực ngạnh a, A di đà Phật phù hộ một thai này của Chân tần là nam hài nhi, nếu sinh ra một công chúa chẳng phải uổng khí thế hôm nay của đại tẩu sao!"

Chân Tư cười khẽ, nàng chỉ biết Lệ tần không nhịn được, có thể cùng chính mình mặc không đổi sắc nói được vài câu đã là không tồi, Chân Tư ngồi dậy, chậm rãi nói: "Cô chính là vì chuyện của Nhị hoàng tử mà đến? Muốn ta hỗ trợ đi?"

Lệ tần vội vàng gật đầu, cố gắng bài trừ ra một cái mỉm cười, nói: "Nói cho cùng đều là người một nhà, giúp biểu ca ngươi một phen, về sau hắn còn không mang ơn ngươi sao? Chỉ cần cho biểu ca ngươi trở về hoàng thành, ta cái gì cũng có thể cho ngươi, chờ đến ngày Nguyễn nhi trở thành hoàng đế, ngươi không phải là Thái phi sao, còn có thể trông cậy được vào hắn , có tình nghĩa ngươi cứu hắn hôm nay, ngày sau Nguyễn nhi tất nhiên sẽ không bạc đãi ngươi...."

"Cô nghĩ xa quá." Chân Tư đánh gãy lời nàng, lạnh lùng nói, "Đừng nói là làm hoàng đế, hắn có thể sống được đến ngày sau khi Thái tử kế vị đã không dễ dàng, bổn cung cũng không dám trông cậy vào hắn, lại nói... vì cái gì bổn cung muốn trông cậy vào hắn ? Không phải bổn cung cũng có con của mình sao?"

Chân Tư nhẹ nhàng vuốt ve bụng nhô cao dưới lớp áo, cười cười: "Hài tử, vẫn là của chính mình mới tốt, không phải sao?"

Lệ tần nói nửa ngày đều không khuyên nhủ được Chân Tư, còn chịu nửa ngày xem sắc mặt người khác, nhìn bụng Chân Tư lại nhớ đến nhi tử của mình còn ở trong hành cung chịu tội, ghen tị cùng phẫn hận giao cùng một chỗ, cả giận nói: "Ngươi nói cái gì vậy?! Nguyễn nhi sẽ như thế nào làm không được hoàng đế? Cũng nhờ ta mà ngươi hoài thượng hoàng tự, hiện giờ còn dám ở trước mặt ta khoe khoang! Nếu Nguyễn nhi ở đây ta làm sao đến tìm ngươi!"

Chân Tư cười to, đưa tay đem chén cháo tổ yến đổ trên đất, lớn tiếng hận nói: "Rốt cục nói ra tiếng lòng đi? Cô thật sự là vì bổn cung mà tính toán mọi chuyện rất tốt , bổn cung còn thật sự cho rằng ngươi là hảo tâm! Đầu tiên muốn bổn cung gả cho Tần vương, lại đem bổn cung đưa vào hậu cung, thấy bổn cung hoài thai hài tử lại đem ta đẩy mạnh xuống hồ muốn giết chết hai mẹ con ta, đây là ngày lành ngươi cho ta?!"

Chân Tư tựa vào La thị đứng lên, hỏi thẳng trước mặt Lệ phi: "Ngươi một người làm thiếp, liền cho rằng người người đều phải làm thiếp hay sao?! Nếu không phải các ngươi, nếu không phải các ngươi...."

Chân Tư không biết nghĩ đến điều gì, hai mắt lập tức đỏ, hận không thể đem Lệ tần ăn sống: "Ta nào đến nỗi này?! Chân Bích Hà... ngươi hủy cả đời ta! Hiện giờ con của ngươi bị giam lỏng thì ngươi nhớ đến ta? Nói cho ngươi biết! Chậm!"

Chân Tư sinh đại khí, đỡ La thị thở dốc, cả giận nói: "Ta biết ngươi đánh chủ ý gì, muốn làm cho ta đi cầu tình cho Chử Thiệu Nguyễn đúng không? Đúng vậy, hiện giờ ta hoài thượng hoàng tử, mọi chuyện hoàng thượng đều theo ý ta, nếu là ta đi cầu một câu, liền tính không thể thả hắn trở về sợ là cũng sẽ có chỗ tốt khác, nhưng ta cho ngươi biết, ta không hại hắn đã là chuyện tốt! Khiến ta đi cứu hắn? Ngươi làm mộng tưởng hão huyền!"

Lệ tần chưa từng bị người mắng thẳng mặt như vậy, nhất thời sửng sốt, kịp phản ứng lại liền cả giận: "Hiện giờ ngươi thật sự đủ lông đủ cánh a, ngươi cho là ta đang cầu ngươi? Ngươi cũng ngẫm lại cho rõ, nếu Nguyễn nhi ngã ngựa, Chân gia cũng liền xong, tổ vỡ sao còn trứng lành, đến lúc đó ngươi thành tội thần chi nữ, ngươi còn có thể thế nào?! Ngẫm lại cho rõ ràng ngươi có muốn có một nương gia phía sau chống đỡ hay không!"

Chân Tư nghe vậy nở nụ cười, nhờ La thị đỡ một lần nữa ngồi xuống, lắc đầu cười nói: "Cô... ngươi vẫn xuẩn như vậy, nếu không phải mấy năm nay hoàng thượng rất sủng ngươi, bổn cung thật đúng là không thể tưởng được ngươi làm sao có thể đấu cho đến hôm nay, hiện giờ vừa mới mất sủng ái của hoàng thượng liền lưu lạc đến nông nỗi này, ha hả...."

"Ai nói cho ngươi Chử Thiệu Nguyễn ngã ngựa Chân gia liền xong?" Một tay Chân Tư khoác lên cánh tay La thị, cười khẽ, "Chử Thiệu Nguyễn ngã, ngươi ngã, Chân phủ còn có bổn cung chống, còn có hài tử trong bụng bổn cung chống, chỉ cần ngày nào bổn cung còn vô sự, Chân gia cũng sẽ vô sự, a, bổn cung nói sai rồi.... Chân gia ta nói cũng không phải là tổ phụ đương gia Chân gia, mà là cha ta Chân Bân Văn cùng mẫu thân ta La Sơn Hoành làm gia chủ Chân gia."

Chân Tư nhìn Lệ tần đại kinh thất sắc trong lòng thư thái không ít, cười nói: "Tổ phụ đã sớm không còn quan chức, bất quá chỉ là phụ thân ta hiếu thuận, cho nên mới vẫn luôn để tổ phụ chủ sự, nhưng là... có một số việc, nên để cho người có chức quan cao đến làm quyết định thì tốt hơn, không phải sao? Cô, tổ phụ là phụ thân ngươi cũng không phải cha ta ."

Lệ tần cố gắng ổn định tâm thần, chỉ vào Chân Tư cùng La thị, run thanh: "Ngươi, các ngươi thế nhưng muốn tự lập môn hộ...."

Chân Tư cười khẽ: "Đương nhiên, chúng ta không có phúc hưởng ân trạch của cô, lại phải luôn chịu trách nhiệm cho nghiệt do cô làm, thật sự là oan uổng. Cô hảo tỉnh đi, hiện giờ trong Chân phủ, chức quan cao nhất là cha ta, tình cảnh trong cung của ta cũng tốt hơn ngươi rất nhiều, còn muốn chúng ta chọn cái sau sao?"

Trong lòng Lệ tần hoàn toàn mất bình tĩnh, những thứ nàng luôn luôn dựa vào đều từng thứ một mất đi, cuối cùng ngay cả đường lui duy nhất cũng bị Chân Tư phá hỏng, lần đầu tiên Lệ tần hoảng hốt như vậy, thấp giọng lẩm bẩm: "Các ngươi không thể đối với ta như vậy, các ngươi không thể, các ngươi muốn thay thế ta, các ngươi không thể, ta muốn đi nói với phụ thân...."

Chân Tư cười cười: "Chờ đến khi Nhị hoàng tử hoàn toàn không còn hy vọng, ngươi xem tổ phụ là đối xử tốt với ta hay vẫn như trước ở trên con thuyền sắp chìm của ngươi, ha hả...."

Lệ tần trong lòng hoảng đến cơ hồ đứng không vững, càng nghe Chân Tư nói lòng nàng càng hoảng, lại nói thêm vài câu liền để tỳ nữ dìu mình lảo đảo nghiêng ngả đi.

La thị nhìn bên ngoài có chút lo lắng, quay đầu nói với Chân Tư: "Nương nương... sao lại phải xé rách mặt ?"

Chân Tư cười lạnh: "Không xé rách mặt nàng sẽ vẫn luôn cho rằng vẫn còn có thể kiếm lợi từ ta, hiện tại làm cho nàng thanh tỉnh thanh tỉnh đi, nàng đừng lại cho rằng có thể đem ta lừa gạt, lại nói, cũng không phải ta trước xé rách mặt, lúc trước dám hạ độc thủ với ta thì nên hiểu được, ta nếu tìm được đường sống trong chỗ chết, đám người này dù một người ta cũng sẽ không bỏ qua!"

"A di đà Phật, nhắc đến chuyện ngày đó ngươi rơi xuống nước tâm ta liền nhéo, trời thấy còn thương sao thành." La thị nhẹ nhàng vỗ tay Chân Tư, thương tiếc nói, "Sau khi biết ngươi ra chuyện như vậy phụ thân ngươi liền nói, như thế nào cũng không thể lại một lòng bán mạng cho Nhị hoàng tử, có chỗ tốt không nói, còn muốn đem cả khuê nữ cùng ngoại tôn của mình kéo vào, cũng là con ta mạng lớn, thời tiết như vậy rơi vào hồ cũng chưa ra việc gì...."

Chân Tư nhìn bên ngoài, một lúc lâu mới nói: "Kỳ thật không phải do ta tốt mệnh, không đúng.... Xem như là nữ nhi tốt mệnh đi, gặp được một người tốt bụng như hắn."

"Ngươi chính là quá tốt bụng!" Chử Thiệu Lăng nhìn mảnh nhỏ của bình ngọc khắc hoa chạm rỗng trong hộp gấm nói, "Đây là ngươi đánh nát?"

Vệ Kích không nghĩ đến Chử Thiệu Lăng sẽ biết chuyện này, ngập ngừng nửa ngày, vẫn là không dám lừa Chử Thiệu Lăng, cúi đầu nói: 'Không phải."

Cũng may còn chưa dám nói dối mình, Chử Thiệu Lăng đem hộp gấm để một bên, thanh âm lạnh lùng: "Hạ nhân làm hỏng đồ vật thì cùng ngươi có liên quan gì? Ngươi chịu thay người khác tội làm gì?!"

Vệ Kích không biết có phải Chử Thiệu Lăng thật sự giận dữ hay không, thấp giọng giải thích: "Thuận Tài quét tước bên ngoài thư phòng điện hạ thực đáng thương, hắn là từ bên ngoài mua tới, trong phủ không có người chiếu ứng, những hạ nhân khác đều khi dễ hắn, đoạt đồ vật của hắn, thần đã thấy qua mấy lần, nói rồi, quay đầu lại hắn vẫn như cũ bị khi dễ, hôm qua hắn ăn quá ít, tay chân táy máy mới đánh vỡ bình ngọc này, lúc ấy thần đang ở bên ngoài thư phòng tìm thư... liền nhìn thấy, thần hỏi qua người bên ngoài, nói thứ này là đồ cổ, giá trị ước chừng trăm lượng bạc, thần thấy hắn đáng thương liền nói với Vương côn công là do ta đánh vỡ, cũng đã đi phòng thu chi đền bạc."

Vệ Kích cẩn thận giương mắt nhìn Chử Thiệu Lăng, nguyên bản hắn tưởng rằng chỉ là việc nhỏ, nào biết đâu rằng sẽ đến tai Chử Thiệu Lăng, không lẽ Chử Thiệu Lăng thực thích vật kia? Vệ Kích thấp thỏm nhìn Chử Thiệu Lăng, nhỏ giọng nói: "Điện hạ... thực thích cái này?"

Chử Thiệu Lăng kỳ thật căn bản còn không nhớ rõ có thứ này ở bên ngoài thư phòng, thấy Vệ Kích sợ hãi, lại nói: "Đương nhiên, đây là trước kia Cung Túc trưởng công chúa cho ta, vẫn luôn bảo quản đến bây giờ mới bày ra, không nghĩ đến không vài ngày nó đều thành mảnh nhỏ."

Vệ Kích nghe vậy càng thêm áy náy, giống như thứ này quả thật là do hắn đánh nát, nhỏ giọng nói: "Kia, kia thần đi tìm một cái tương tự đi? Thần đem mảnh vỡ ghép lại, lại đưa đi cho lão sư phụ điêu khắc giống như thế, được... được sao?"

Chử Thiệu Lăng mỉm cười, một tay kéo vl ngồi vào trên tháp, nói: "Không cần phiền toái như vậy, ngươi theo giúp ta hảo hảo nghỉ ngơi một buổi, ta tạm tha ngươi."

Vậy Vệ Kích mới biết thì ra Chử Thiệu Lăng đùa giỡn mình, nhịn không được thấp giọng nói: "Hảo, điện hạ ngủ đi, thần ra bên ngoài canh gác cho điện hạ."'

Chử Thiệu Lăng bị hắn chọc cười, nói: "Thôi, không đùa ngươi, ta đều quên thứ kia là lúc nào ai đưa đến, nát thì thôi, không có việc gì." Chử Thiệu Lăng ôm lấy Vệ Kích kéo hắn nằm xuống, "Chỉ muốn giáo huấn ngươi về sau không cần tốt bụng như vậy, cẩn thận bị người hại."

"Thuận Tài còn nhỏ hơn thần hai tuổi, thật sự đáng thương." Vệ Kích sợ đè nặng lên tóc Chử Thiệu Lăng, cẩn thận giúp Chử Thiệu Lăng vuốt thuận tóc, "Thần nghĩ cũng không phải việc lớn, liền giúp hắn một chút, điện hạ... làm sao biết được?"

Chử Thiệu Lăng chỉ cười không nói, trong Vương phủ này, chỉ cần là chuyện của Vệ Kích sẽ không có gì Chử Thiệu Lăng không biết, Chử Thiệu Lăng xoa nhẹ đầu Vệ Kích một phen, nói: "Ngươi cảm thấy hắn đáng thương ta liền đưa hắn đến hầu hạ bên cạnh ngươi, thế nào?"

Vệ Kích ngẫm lại cảm thấy như vậy thích hợp nhất, gật đầu cười nói: "Như thế tốt lắm.... Tạ điện hạ thương cảm."

Chử Thiệu Lăng nghiêng người nhẹ nhàng vuốt ve lưng Vệ Kích, chậm rãi nói: "Nguyên bản ngươi đem người điều đến bên cạnh mình là được, ngươi không nói, ta cũng không biết, khi không lại tha một vòng lớn như vậy."

Vệ Kích cười không nói, Chử Thiệu Lăng nhìn thấy lại đều hiểu được, thấp giọng nói: "Đã sớm nói cho ngươi, đem nơi này xem như nhà mình là được, ngươi muốn thế nào thì thế nào, nhưng ngươi vẫn không nghe lời, đem mình cũng trở thành hạ nhân ở đây, làm vỡ món đồ còn muốn đi phòng thu chi đền bạc, ngươi muốn ta tức chết?"

Trong lòng Vệ Kích ấm áp, buông mắt: "Thần không dám quá phận."

Chử Thiệu Lăng vốn thích tính luôn quy củ giữ lễ của Vệ Kích, hiện giờ lại hy vọng hắn có thể thị sủng sinh kiêu, Chử Thiệu Lăng xoa nhẹ đầu Vệ Kích, nói: "Thôi, ngươi càng cẩn thận quy củ, ta lại càng muốn thương ngươi nhiều hơn một ít, ngươi chính là đến để khắc ta...."

Vệ Kích đỏ mặt, xoay người vùi đầu vào vạt áo Chử Thiệu Lăng....

CHƯƠNG SÁU MƯƠI SÁU

Động tác của Vương Mộ Hàn thực nhanh, sau khi Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Kích tỉnh lại sau giấc trưa cũng đã đem Thuận Tài chuẩn bị tốt đưa tới.

Vương Mộ Hàn không biết trong phòng trong tình cảnh hai ngươi ra sao, không dám tự tiện tiến vào, chỉ cách bình phong cúi đầu nói: "Vương gia, nô tài đem Thuận Tài kia mang đến."

Hai người vừa mới sửa sang xiêm y, Chử Thiệu Lăng tự mình buộc tóc lên, nói: "Mang vào, ta cũng nhìn xem."

Vương Mộ Hàn vội vàng để Thuận Tài theo chính mình đi vào phòng trong, Thuận Tài từ khi vào Vương phủ đến giờ còn chưa từng gặp qua Chử Thiệu Lăng, lại bởi vì vừa mới phạm sai lầm mà trong lòng càng lo sợ, hai tay không khống chế được phát run, quỳ xuống dập đầu liền không dám động.

Chử Thiệu Lăng nhìn lướt qua, nói: "Ngẩng đầu ta nhìn xem."

Thuận Tài khẽ ngẩng đầu, lại cúi đầu, Thuận Tài còn nhỏ tuổi, trên mặt vẫn còn nét trẻ con, nhưng nhìn ra được diện mạo cũng không xuất chúng, ánh mắt tròn tròn, mũi nhỏ miệng nhỏ, đặc biệt là một bộ gây vạ buồn cười, nhìn cùng hầu tử một dạng, Chử Thiệu Lăng vừa lòng gật gật đầu, nói: "Chuyện bình ngọc kia, bản vương đã biết."

Thuận Tài sợ đến mức không ngừng dập đầu: "Kia không phải lỗi của Vệ đại nhân, đều là nô tài sai, đều là nô tài sai, Vương gia tha mạng...."

Chử Thiệu Lăng nói: "Đương nhiên không có chuyện của Vệ Kích, ngươi phạm vào sai lớn như vậy, nguyên bản muốn đem ngươi đánh chết xong việc, nhưng Vệ Kích từ tâm lại nhất định muốn giữ ngươi lại, thôi, các ngươi xem như hữu duyên, về sau ngươi liền chỉ hầu hạ một mình Vệ Kích là được, ngày thường trông nom tiểu thư phòng của hắn, chuyện khác nghe hắn phân phó, mạng nhỏ này của ngươi cũng là Vệ Kích cứu, ngày sau nên hầu hạ như thế nào... không cần bản vương nói cho ngươi đi?"

Thuận Tài thật không ngờ mình có vận khí tốt như vậy, chuyện bình ngọc không bị phạt không nói, còn có thể đến hầu hạ bên cạnh Vệ Kích, người trong Vương phủ cũng biết, hầu hạ bên người Vệ Kích người nhiều lại thiếu việc, thường ngày còn có thể có chút ban thưởng, Thuận Tài nhất thời sửng sốt, Vương Mộ Hàn khụ một tiếng Thuận Tài mới giật mình hồi thần, vội vàng không ngừng dập đầu, miệng liên tục nói "Tạ Vương gia, tạ Vệ đại nhân", Chử Thiệu Lăng thấy hắn không nói lời khác thì càng thêm vừa lòng, phất phất tay để người lui xuống.

Chử Thiệu Lăng đưa tay vuốt ve mặt nghiêng của Vệ Kích, cười nói: "Vừa lòng?"

Vệ Kích cười cười, hỏi: "Buổi chiều Vương gia còn có việc sao?"

"Giờ Thân Tử Quân Hầu muốn tới, muốn thương nghị một chút chuyện Hộ bộ." Chử Thiệu Lăng tiếp nhận trà Vệ Kích đưa tới, nhấp một ngụm nói, "Làm sao vậy? Có việc?"

Vệ Kích do dự một lúc lâu không biết nên nói như thế nào, ngừng một chút, nói: "Thần muốn nói điện hạ... lưu ý Tam hoàng tử một chút."

"Lão Tam?" Chử Thiệu Lăng buông chén trà, "Hắn làm sao vậy?"

Vệ Kích thấp giọng nói: "Những ngày gần đây Tam hoàng tử luôn đi Mộc Lan bãi săn săn thú, điện hạ cũng biết đi?"

Chử Thiệu Lăng gật đầu: "Hắn vốn liền yêu này đó, hắn cưỡi ngựa bắn cung không tồi, từ trước vẫn luôn thích đi Mộc Lan bãi săn chơi đùa."

Vệ Kích buông mi mắt nói: "Nhưng hiện giờ là ngày xuân lý, không phải ngày lành để săn bắn, thần nghe nói Tam hoàng tử cũng không phải người có chú ý.... Điện hạ có điều không biết, người tập võ cũng có nhiều người kiêng dè, mùa xuân là lúc vạn vật sinh sôi, lúc này săn bắn không khỏi có thương tích hung hiểm, lại nói.... Thần lưu ý đem những ngày Tam hoàng tử đi săn ghi nhớ, sau khi hồi phủ tìm hoàng lịch so ngày một lần, so đến so đi sau đều thấy mấy ngày nay cũng không phải ngày ghi nên xuất hành săn bắn, có ngày còn là tối kỵ, thần cho rằng.... Tam hoàng tử sẽ không có không cẩn thận như vậy, chính là Tam hoàng tử nhất thời sơ suất, hạ nhân cũng muốn nói nói, cứ nhìn xem điện hạ trong ngày thường uống một hơi rượu lạnh đều có nhiều công công ma ma như vậy khuyên nhủ, nghĩ đến bên người Tam hoàng tử cũng có không ít trung phó, này đó lão nhân hầu hạ sẽ không mặc kệ."

Chử Thiệu Lăng nghe ra chút ý tứ, chậm rãi nói: "Từ trước đến nay lão Tam thích thượng võ, thích nhất mấy thừ này, còn ở bên cạnh Mộc Lan bãi săn mua thôn trang cùng đất đai, ta chỉ cho là hắn không có việc gì làm, không nghĩ đến ngược lại còn có chút thứ gì đó ...."

Vệ Kích cũng không dám xác định, đã nhiều ngày Chử Thiệu Mạch luôn đi trong quân muốn ngựa muốn yên, cung tên tiễn chi cũng lấy đi không ít, vẫn đều muốn tốt nhất, chỉ nói là khi săn bắn tiêu hao quá nhiều không đủ dùng, mặc dù Chử Thiệu Mạch không được sủng ái nhưng cũng là hoàng tử, các tướng sĩ trong quân cũng không dám chậm trễ, chỉ phải đưa ra, Vệ Kích lại lưu ý, hắn cũng không phải chưa từng đi qua khu vực săn bắn, khu Mộc Lan bãi săn là khu chuyên dụng cho các hoàng tử giải trí, sợ làm bị thương các hoàng tử, bên trong đa số dưỡng động vật đều ôn thuần, hồ ly còn ít, nhiều nhất là nai, săn mấy thứ này cũng sẽ không làm bị thương ngựa, vả lại cho dù có thiếu đồ vật, trực tiếp để người đi phủ Nội Vụ chọn mua là được, cần gì phải nhiều lần đến trong quân đòi ?

Chử Thiệu Mạch đến muốn, các tướng không thể không đưa, chỉ đem cái này tính đến số hao trong ngày thường diễn luyện, Chử Thiệu Mạch đi vào quân đòi mấy thứ này vốn là không đúng, nhưng các tướng sĩ theo hắn cũng là phạm vào quân quy, đương nhiên không dám nói ra bên ngoài, nghĩ như vậy cũng biết Chử Thiệu Mạch muốn mấy thứ này tất nhiên sẽ không truyền được đến trong hoàng thành, Vệ Kích lại càng thêm nghi ngờ, nghĩ nghĩ cuối cùng vẫn nói cho Chử Thiệu Lăng.

Chử Thiệu Lăng nghĩ nghĩ cười khẽ: "Thường ngày ta ngược lại xem thường Chử Thiệu Mạch, cũng dám lén lút trữ tàng binh mã, vẫn là ở bên cạnh hoàng thành, hắn không muốn sống nữa đúng không...."

Vệ Kích trong lòng lo lắng chuyện này, cúi đầu nói: "Nếu đây là thật sự.... Nếu có ngày đánh vào hoàng thành, hậu quả thiết tưởng sẽ không chịu nổi, nhưng lại không có chứng cớ, thần tưởng đợi ngày nào Tam hoàng tử lại đến đòi đồ vật, giả làm tạp dịch đi theo một chuyến, nhìn xem tình hình bên kia...."

"Không thể." Chử Thiệu Lăng không chút suy nghĩ ngắt lời, "Việc này ta sẽ an bài người khác nhìn xem, ngươi không cần phải xen vào."

Chử Thiệu Lăng đến gần vòng tay qua thắt lưng Vệ Kích, cúi đầu hôn lên tóc hắn, cười nói: "Thật sự là phúc tinh của ta, việc nhỏ không đáng kể như vậy đều bị ngươi nhìn thấy, mặc kệ là thật là giả đều phải ghi một công lớn cho ngươi ."

Vệ Kích nở nụ cười, cúi đầu: "Thần không dám, rốt cuộc vẫn chưa dám xác định, chỉ là trước nói lên một chút cho điện hạ mà thôi."

Bên ngoài truyền Tử Quân Hầu đến, Chử Thiệu Lăng xoa nhẹ đầu Vệ Kích một phen: "Chính mình chơi một lát, ta đi nói chuyện cùng Tử Quân Hầu, buổi tối muốn ăn cái gì nói cho Vương Mộ Hàn, để người đi phòng hàng hóa chuẩn bị trước."

Vệ Kích trong lòng ấm áp, gật đầu đi.

Sau khi thấy Tử Quân Hầu, Chử Thiệu Lăng thuật lại chuyện Vệ Kích vừa đề, lạnh lùng nói: "Hiện giờ Chử Thiệu Nguyễn bị giam lỏng trong hành cung, ngược lại khiến Chử Thiệu Mạch đắc ý, gần đây cũng có một số người lấy lòng Chử Thiệu Mạch, ta nhìn không làm được gì cũng không nhiều để ý, không nghĩ đến hắn ngược lại đủ dã tâm."

Tử Quân Hầu vẫn luôn khóa chặt mày, một lúc lâu, nói: "Là cựu thần sơ ý, trở về cựu thần sẽ lập tức thông báo cho Tĩnh quốc công, chuyện trong quân vẫn là hắn có tiếng nói tìm hiểu một chút có lẽ không khó, chính là... nếu việc này là thật, điện hạ dự định làm thế nào? Đưa đến trước mặt hoàng thượng sao?"

Chử Thiệu Lăng lắc đầu: "Không cần, hiện giờ tóm hắn cũng chỉ gán được cho hắn một tội một mình đóng quân, không đau không ngứa, vả lại chung quy lão Tam cũng không làm nên việc gì, chi bằng lưu trữ chuôi đao này, chờ đến ngày sau không chừng sẽ hữu dụng."

Tử Quân Hầu gật đầu: "Rốt cuộc còn không biết tập kết bao nhiêu binh , lại nhìn xem, trước mắt vị Vệ đại nhân này lại thực đắc dụng cho điện hạ ."

Chử Thiệu Lăng vừa động suy nghĩ, khẽ cười nói: "Đây là đương nhiên, lại nói tiếp còn không có hỏi ngoại công , thân thể Lăng Văn muội muội ngày gần đây có khá lên sao? Thuốc bổ ta đưa đến muội muội có dùng?"

Tử Quân Hầu thở dài: "Vất vả điện hạ nhớ đến, thân mình của Lăng Vân... hải, thời tiết trở ấm, cũng khá hơn một ít."

Hiện giờ thái y thỉnh mạch cho Lăng Vân là Chương thái y vốn hầu hạ Lăng hoàng hậu, vẫn là Chử Thiệu Lăng phái đi, thân mình của Lăng Vân, kỳ thật Chử Thiệu Lăng so với người khác càng rõ ràng, lại an ủi vài câu: "Lăng Vân muội muội còn nhỏ, hảo hảo tịnh dưỡng vài năm thì tốt rồi, ngoại công không nên quá lo lắng."

Thân mình tôn nữ của mình Tử Quân Hầu cũng biết, sinh ra thiếu tháng, lại ốm đau bệnh tật, dưỡng đến lớn như vậy, hiện giờ bất quá chỉ là qua từng ngày, Tử Quân Hầu thở dài: "Đa tạ điện hạ nghĩ đến."

Hai người còn nói nửa ngày chuyện trong Hộ bộ, Chử Thiệu Lăng nguyên bản muốn giữ lại đến vẫn thiện, Tử Quân Hầu từ chối trong nhà còn có việc liền rời đi.

Động tác của Tĩnh quốc công phủ thực nhanh, ngày đó sau khi nhận được tin, ngày thứ hai đã đem tình hình ở Mộc Lan bãi săn tìm hiểu rõ ràng, hiện giờ Chử Thiệu Mạch đã ở thôn trang bên kia nuôi hơn nghìn binh sĩ, ban ngày giả làm thôn dân trong tranh, buổi tối thao binh diễn luyện, thường ngày Chử Thiệu Mạch còn muốn chọn một vài người xuất sắc theo hắn cùng đi bãi săn diễn kịch cưỡi ngựa bắn cung, người đi tìm hiểu còn phát hiện một kho binh khí nhỏ trong thôn trang, chim sẻ tuy nhỏ, nhưng lục phủ ngũ tạng đều đầy đủ.

Chử Thiệu Lăng nhìn bản đồ Tĩnh Quốc công đưa đến đem cho Vệ Kích: "Nơi này, còn có nơi này... bảy chỗ này phân biệt có lính gác, chỉ cần có người tiếp cận thôn trang, những binh sĩ bên trong liền sẽ ngụy trang thành hộ nông gia lẩn trốn, ha hả.... Vất vả hắn tiêu hao đầu óc."

Vệ Kích suy nghĩ một lát, nói: "Cái này không khó, thôn trang này phía Tây là rừng cây, trước tiên tìm mấy ngươi đi bên kia rừng tát dầu, lại chọn một ngày có đông phong mà ra tay, đến lúc đó tìm một bãi đất ở phía Tây ngoài rừng cây bắn vài hỏa tiễn liền có thể gây ra đại hỏa, hỏa sẽ nương theo hướng gió đem người đuổi về phía đông, những người ngày chỉ có thể quay đầu hướng phía đông thôn trang chạy...."

Vệ Kích điểm điểm ngón tay ở một chỗ, nói tiếp: "Đến lúc đó bắt sống cũng được, bao vây tiễu trừ cũng được."

Chử Thiệu Lăng nhìn bản đồ, nghe chiến thuật của Vệ Kích, chỉ cảm thấy trong lòng thanh minh, nhìn Vệ Kích cười: "Hữu tương như thử, phu phục hà cầu."[dịch nghĩa nôm na là: có tướng quân như thế, quân còn cầu gì.]

Mặt Vệ Kích thoáng đỏ, cúi đầu nhỏ giọng nói: "Điện hạ, thần... thần đang nói chính sự."

Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Kích ra vẻ lão thành chỉ cảm thấy buồn cười, một tay đem người ôm vào trong ngực, cúi đầu nhìn Vệ Kích trêu đùa: "Ta cũng đang nói chính sự , kế này của ngươi rất tốt, chính là... hiện giờ không cần động hắn, ta không biết rốt cuộc lão Tam nghĩ như thế nào, vạn nhất hắn.... Tóm lại là không cần động."

Những lời sau Chử Thiệu Lăng không tốt nói cho Vệ Kích, nếu Chử Thiệu Mạch dám can đảm động đến chính mình, đương nhiên Chử Thiệu Lăng sẽ không dung hắn, nhưng là.... Nếu Chử Thiệu Mạch dưỡng binh mã này là vì bức vua thoái vị hay hành thích vua ?

Nếu không phải vì bức vua thoái vị, Chử Thiệu Lăng thật không nghĩ ra Chử Thiệu Mạch dưỡng trăm ngàn binh mã ngay cạnh hoàng thành có ích lợi gì, chỉ vì tự bảo? Nực cười.

Chử Thiệu Nguyễn rơi đài khiến Chử Thiệu Mạch có loại tâm tư không nên có, tuy rằng thực không biết lượng sức, nhưng này không ngại Chử Thiệu Lăng lợi dụng vì mình trải đường.

Chử Thiệu Lăng sủng ái vuốt tóc Vệ Kích, để hắn mềm mềm tựa vào hõm vai chính mình, Chử Thiệu Lăng không muốn làm cho hắn thấy tươi cười âm ngoan tàn nhân trên mặt mình lúc này.

Nếu Chử Thiệu Mạch tàng binh vì lý do sau, kia Chử Thiệu Lăng cũng không nhẫn tâm phá hủy ý tốt của Chử Thiệu Mạch, Chử Thiệu Lăng mềm nhẹ vuốt ve lưng Vệ Kích, nhìn ngoài cửa sổ cười lạnh, Chử Thiệu Mạch muốn giết hoàng đế, có liên quan gì đến mình đâu?

Vả lại, nhìn xem Chử Thiệu Mạch có bản lĩnh cao như vậy không đi.

CHƯƠNG SÁU MƯƠI BẢY

Rất nhanh đã đến mười lăm cùng tháng, mỗi lần gia yến ngày mười lăm Chử Thiệu Lăng đều phải tiến cung, hiện giờ vừa xảy ra chuyện hành cung, Chử Thiệu Lăng không muốn mang theo Vệ Kích cùng đi, có lệ nói: "Hiện giờ ngươi cũng đã là người đứng đắn có quan có chức, tổng không thể luôn theo sau ta làm thị vệ cho người nhìn xem đi, lại nói có bọn họ đi theo là được, nếu đến tận khi trời tối ta rõ ràng trở lại, mới có thể là có chuyện gì."

Vệ Kích nghiêm mặt nói: "Nếu không trở lại thần càng muốn theo, hiện giờ điện hạ cùng hoàng thượng đã trở mặt, ai biết điện hạ ở trong cung ngủ một đêm có thể xảy ra sự cố gì hay không ."

Chử Thiệu Lăng bật cười: "Hoàng thượng còn có thể tìm cái cớ đem ta giam lỏng hay sao?"

Chử Thiệu Lăng người nói vô tâm nhưng Vệ Kích người nghe lại hữu ý, nghe vậy trong lòng càng lo lắng, nghĩ nghĩ nói: "Điện hạ phân tích rồi, cũng không phải không có khả năng, hoàng thượng muốn uy hiếp điện hạ rất dễ dàng, thần... thần nhất định phải đi."

Chử Thiệu Lăng dở khóc dở cười, chỉ phải đáp ứng: "Sợ ngươi, đi theo liền đi theo đi, vẫn yến ta nghĩ cái cớ sớm một chút trở về là được."

Lúc này Vệ Kích mới vừa lòng, quay đầu tiếp tục viết tự.

Ngày đó giờ Dậu hai người mới tiến cung, Chử Thiệu Lăng đi trước thỉnh an Thái hậu, trong nội thất Thái hậu đang cùng Phức Nghi trò chuyện, hiện giờ bụng Phức Nghi đã lộ rõ, người cũng đẫy đà không ít, sắc mặt hồng nhuận, Thái hậu nhìn thích, cười nói: "Hoài thượng hài tử ngươi lại càng thêm xinh đẹp, thái y thỉnh mạch nói cái gì?"

Phức Nghi gật đầu mỉm cười: "Thái y còn không phải nói những lời hay sao, trước đó vài ngày có chút nôn ọe, gần đây cũng tốt hơn nhiều, mỗi ngày từ ăn cũng là ngủ, còn có nhiều thuốc bổ hoàng tổ mẫu ban cho như vậy, tưởng muốn không tốt cũng là khó."

Thái hậu xoa lưng Phức Nghi, nói: "Ai gia nhìn bụng ngươi thấy so với bình thường lớn hơn, nhưng không thể mỗi ngày chỉ ăn ngủ thôi a, ngươi xem...." Thái hậu nhấp môi, đổi đề tài, "Vẫn là nhiều đi lại tốt hơn, bụng lớn quá không tốt sinh ."

Phức Nghi ý thức được Thái hậu đang nói đến Chân Tư, thấy trong phòng không người thấp giọng nói: "Chân tần nương nương nhanh đến tháng đi, ta nghe nói... Chân tần nương nương mang thai này giống như không quá tốt, khi sinh sợ là phải vất vả."

Thái hậu thở dài: "Lúc mới vừa hoài thượng bị kinh hách, sau lại vẫn luôn không dưỡng lại được.... Thôi nhìn xem phúc khí của nàng như thế nào đi, nếu vượt qua được mai sau nàng sẽ có phúc lớn, nếu không....."

Phức Nghi nhẹ giọng an ủi: "Nhiều lão ngự y như vậy nhìn , hẳn là không xảy ra sự cố gì, Hoàng tổ mẫu cứ yên tâm."

Thái hậu vỗ vỗ tay Phức Nghi không nói chuyện, Chử Thiệu Lăng đi vào trong nội thất, cười nói: "Hoàng tổ mẫu cùng muội muội đang nói cái gì đó?"

Phức Nghi vội vàng đứng dậy nhường chỗ ngồi, nói: "Ta ở trong phủ dưỡng thai lại thành kẻ điếc người mù, đến hai ngày trước mới nghe nói chuyện ở ôn tuyền hành cung bên kia, Đại ca bị kinh hách."

Chử Thiệu Lăng mỉm cười: "Ngươi hiện giờ lớn bụng, các nàng đương nhiên không dám nói cho ngươi, kỳ thật cũng không có việc gì, chính là ngươi không gặp được Nhị ca ngươi."

Từ nhỏ đến lớn, Phức Nghi cùng Chử Thiệu Nguyễn cũng chưa nói qua bao nhiêu câu, tự nhiên cũng không để ý, chậm rãi nói: "Hiện giờ nhân thủ trông nom hành cung đều là bộ hạ của phò mã, ta nghe phò mã nói.... Hiện giờ Nhị ca ở hành cung buồn bực không vui, mấy ngày trước còn nháo muốn viết sổ con trình lên cho phụ hoàng ."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Đương nhiên hắn muốn bất mãn vài ngày.... Đúng rồi, như thế nào không thấy lão Tam?"

Thái hậu nói: "Hôm nay hắn đi Mộc Lan bãi săn, nói là thôn trang bên kia có chuyện, hôm nay sợ là không về được."

Chử Thiệu Lăng gật đầu cười khẽ: "Ta nói ...."

....

Trong Lân Chỉ cung, Lệ tần nắm tay Từ thị khóc ròng: "Ta vừa nghĩ đến Nguyễn nhi chịu tội sẽ không có một khắc an bình, hắn là tuổi nên hảo hảo biểu hiện trước mặt hoàng thượng, lúc này đem hắn giam lỏng trong hành cung, không phải là muốn mệnh của hắn sao? Phụ thân không có biện pháp nào sao?"

Trong lòng Từ thị ngầm giận dữ Lệ phi tự ý làm bậy, gây họa lớn như vậy, thấy nữ nhi khóc đến đáng thương chỉ phải an ủi: "Phụ thân ngươi cũng đang suy nghĩ , chính là sao có thể nhanh như vậy? Từ từ sẽ đến...."

"Còn muốn từ từ sẽ đến? Lại chậm một chút ta cùng Nguyễn nhi đều sẽ bị người tra tấn chết!" Lệ tần hung hang đẩy Từ thị, cả giận nói, "Tư nha đầu một lòng muốn tự lập môn hộ, hiện giờ tất nhiên Đại ca cũng sẽ không giúp ta, ngươi không lẽ cũng có lệ ta sao?!"

Nhắc đến trưởng tử, Từ thị cũng là có khổ nói không nên lời, những chuyện trước kia hắn đều đã biết, cho dù là thân nương, Từ thị làm ra chuyện mưu hại Chân Tư, trước mặt nhi tử cũng không có lập trường nói cái gì, lại còn hiện giờ tất cả mọi chuyện trong nhà đều phải do Chân Bân Văn chuẩn bị, Từ thị nghênh ngang một đời hiện giờ lại muốn ăn nói khép nép trước mặt con dâu, nghĩ đến cũng là nén giận.

Từ thị thấp giọng khuyên nhủ: "Nương nương bớt giận.... Ta làm sao có lệ nương nượng, chỉ là việc này quả thật khó làm, phụ thân cùng đại ca ngươi cần phải chậm rãi chuẩn bị, bên trong nhiều ít phiền toái ."

Ngày ấy Lệ tần ở Vĩnh Phúc cung bị Chân Tư mắng một hồi, thấp thỏm lo âu muốn tìm nhà mẹ để hỗ trợ, không nghĩ đến ngay cả một lời nói chắc chắn cũng không có được, nhịn không được lớn tiếng mắng: "Đều gạt ta! Đều là súc sinh vong ân phụ nghĩa! Các ngươi quên lúc trước ta dìu dắt các ngươi như thế nào sao?! Hiện giờ ngược lại quay đầu đem ta bỏ quên, không có ta, mấy năm nay các ngươi có thể sống đến thoải mái như vậy? Đừng có mơ! Đều tại ngươi cùng phụ thân! Không phải muốn Chân Tư gả cho Chử Thiệu Lăng, kết quả thế nào? Hiện tại ngược lại làm cho nàng tra tấn ta!"

Từ thị chính là nghẹn một bụng hỏa từ trong nhà đi ra, hiện giờ thấy thái độ của Lệ tần hoàn toàn không còn khí thế, giống như đàn bà trên phố chua ngoa cãi nhau sinh khí, lạnh lùng nói: "Nương nương nói đúng, việc này đều do chúng ta, nhưng việc Nhị hoàng tử bị giam lỏng là trách ai? Việc này ta và phụ thân ngươi cũng chưa từng biết, chỉ biết là nương nương cùng Nhị hoàng tử hai người cùng đi hành cung, hiện giờ chỉ có nương nương trở lại, tiền căn hậu quả trong đó ta cùng phụ thân ngươi còn muốn hỏi nương nương ."

Lệ tần nghe vậy sửng sốt, đem mặt vùi vào trong khăn tay khóc lớn, nức nở nói: "Đều là ta sai, nghe lời Chử Thiệu Dương xúi giục.... Nguyên bản ta cùng Nguyễn nhi thiết kế chu toàn như vậy, không biết như thế nào.... Mẫu thân, đều do ta làm hại Nguyễn nhi, là ta hại hắn...."

Từ thị mềm lòng, tiến lên ôm lấy Lệ tần, hoãn thanh nói: "Tình thế hiện giờ không tốt.... Chúng ta không thể lại vì ích lợi trước mắt, việc cấp bách nương nương phải làm là kéo tâm hoàng đế trở về, nương nương ngẫm lại tình hình được sủng ái trước kia, khi đó nương nương phạm vào một điểm nửa điểm sai lầm hoàng đế cũng đều không truy cứu, hiện giờ nương nương chỉ một lòng đấu với Chử Thiệu Lăng cùng Chân Tư, không hề để ý đến hoàng thượng, không được gì chỉ càng mất thánh ân, cho nên mới chịu thiệt thòi, về sau nương nương cần phải sửa chữa lại đi."

Lệ tần gật đầu, vội gọi người bước vào chải đầu trang điểm, vội vàng nói: "Mải cùng mẫu thân nói chuyện, trong chốc lát gia yến ta còn phải đi , nhiều ngày như vậy hoàng thượng chưa gặp ta, ta phải ăn diện đẹp một chút...."

"Như vậy không phải tốt sao." Từ thị tự mình trang điểm cho Lệ tần, nhẹ giọng dặn dò, "Nương nương gặp hoàng thượng cũng không cần nói đến chuyện tiếp Nhị hoàng tử trở về, việc này... thật sự không gấp gáp được, trong lòng hoàng thượng có Nhị hoàng tử, nương nương vẫn luôn hối thúc sẽ khiến hoàng thượng không vui, phóng khoáng tâm, xem như Nhị hoàng tử đi dưỡng dưỡng thân mình, chờ kéo lại được tâm hoàng thượng lại nói đến, có gì không thành?"

Lệ tần gật đầu, nhẹ giọng nói: "Mẫu thân yên tâm, ta tự nhiên sẽ lưu ý, chỉ cần ta lại có được thánh sủng, xem ta sẽ tha kẻ nào...."

Từ thị thấy Lệ tần thông suốt, cuối cùng cũng yên tâm, sợ cửa cung bị khóa liền sớm quỳ an.

Trong Vĩnh Phúc cung, Chân Tư xoa xoa bụng nhô cai, hôm nay nàng chỉ cảm thấy thân mình so ngày thường còn muốn nặng nề, cũng không có tinh thần, thấp giọng nói: "Bổn cung lười động, đi nói cho hoàng thượng một tiếng, gia yến hôm nay bổn cung không đi."

Công công bên người Chân Tư còn chưa kịp đáp ứng, chỉ thấy một cung nhân vội vàng từ bên ngoài đi đến, khom người đưa một phong thơ cho Chân Tư, nhẹ giọng nói: "Nương nương xem đi."

Chân Tư mở ra nhìn lướt qua, sắc mặt nhanh chóng thay đổi, đứng thẳng dậy trầm trọng nói: "Ai đưa tới?"

Cung nhân kia lắc lắc đầu, Chân Tư mở ra phong thư, lại nhìn kỹ một lần, nội dung viết bên trên chính là nội dung đối thoại vừa rồi của hai người Lệ tần trong Lân Chỉ cung, dưới cùng còn có một dòng chữ: lửa rừng đốt bất tận, xuân phong thổi lại sinh.

Chân Tư hốt nhiên nghĩ đến Chử Thiệu Lăng, lại nghĩ đến Vệ Kích, một lúc lâu không nói chuyện, công công đứng hầu một bên thấp giọng hỏi: "Nương nương... nô tài vẫn đi thông báo cho hoàng thượng sao?"

Chân Tư lắc đầu: "Không cần, bổn cung đột nhiên cảm thấy không còn khó chịu, hầu hạ bổn cung rửa mặt trang điểm."

Gia yến hôm nay đặt ở trong Từ An điện của Thái hậu, Thái hậu thích náo nhiệt, trong điện bài trí so ngày thường còn tinh xảo hơn ba phần, hoàng đế đến trước thỉnh an Thái hậu, mọi người theo thứ tự thỉnh an không nói đến, Thái hậu nhìn Chân Tư cười nói: "Chân tần làm sao vẫn đến?"

"Thần thiếp nghe nói hôm nay là Thái hậu nương nương bày rượu, thân mình ngay lập tức tốt lên rất nhiều ." Trên mặt Chân Tư thoa nhiều hơn chút son phấn, khí sắc cũng nhìn so ngày thường tốt hơn, cười, "Này là không ngừng vội vã mà thu thập xong đến uống rượu."

Thái hậu cười cười: "Ngươi muốn ăn cái gì cùng ai gia nói là được, đều cho ngươi đưa đi, bụng lớn như vậy còn đi ra.... Ngươi cũng không sợ sao."

Chân Tư cúi đầu mỉm cười: "Đến nơi ở của Thái hậu nương nương thì có gì sợ , còn chưa đến lúc, không phải ngại, ngự y cũng nói khiến ta đi lại nhiều một chút mới tốt."

Thái hậu gật đầu: "Bản thân ngươi đều biết là được, nhanh ngồi xuống, Tôn ma ma, đưa thêm đến cho Chân tần nương nương vài cái gối mềm, để tựa sau thắt lưng nàng."

Chân Tư cười cười tạ ơn, nắm tay cung nhân chậm rãi ngồi xuống, ngón tay dưới khăn tay gắt gao nắm chặt, vừa rồi cùng Thái hậu nói chuyện, nàng đã cảm thấy trong bụng từng đợt quặn đau, Chân Tư cường chống, một bên vỗ về bụng một bên nhìn về phía Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng cũng đang nhìn nàng, Chân tư vội vàng nghiêng đầu.

Lệ tần ngồi đối diện Chân Tư, Chân Tư nhìn Lệ tần trang dung tinh xảo cười khẽ: "Mấy ngày nay không thấy cô, khí sắc của cô có vẻ tốt hơn."

Hôm nay Lệ tần sửa lại trang dung rực rỡ hoa lệ ngày thường, chỉ trang điểm thật nhạt, trên đầu cũng không nhiều trang sức, chỉ dùng một song cổ bạch ngọc trâm, so bộ dáng vênh váo hung hăng ngày thường trái ngược, hiện ra vài phần tư sắc nhu nhược nữ tử, hoàng đế củng nhìn đến, cây trâm trên tóc Lệ tần kia đúng là ngày đó khi nàng mới vào cung chính mình ban cho nàng, hoàng đế hơi hơi xuất thần, mới vừa đó mà đã qua nhiều năm như vậy.

Lệ tần thấy hoàng đế chăm chú nhìn chính mình trong lòng có lo lắng, trong mắt lại nhiều thêm vài phần ủy khuất, vài phần chờ mong, Chân Tư nhìn Lệ tần, trong lòng cười lạnh, quả nhiên là lửa rừng đốt bất tận a.

"Hoàng đế, có thể khai tịch sao?" Thái hậu phiền chán nhất bộ dạng kia của Lệ tần, thản nhiên nói, "Ai cũng đói bụng ."

Hoàng đế phục hồi lại tinh thần, gật đầu: "Khai tịch." Mọi người sôi nổi mời rượu, hoàng đế đã xuất thần vài lần, thường thường nhìn về phía Lệ tần, trong lòng Lệ tần đắc ý, lại cố ý không nói lời nào, một bộ chịu đựng thiên đại ủy khuất, hoàng đế do dự một lúc lâu vẫn nhịn không được nói: "Ngày gần đây Lệ tần thế nào?"

Trong lòng Lệ tần cực kỳ đắc ý, cúi đầu nói: "Tạ hoàng thượng nhớ mong, thần thiếp vẫn khỏi, thần thiếp phạm vào sai, hiện giờ mỗi ngày tụng kinh lễ Phật vi hoàng thượng Thái hậu cầu phúc, kinh Phật nhìn nhiều... nhân tâm cũng tĩnh."

Hoàng thượng vừa lòng gật đầu, Chân Tư cười khẽ: "Ta nói hôm nay cô làm sao lại ăn mặc trắng trong thuần khiết như vậy , thì ra là thế, lại nói tiếp, sau khi từ hành cung trở về ta còn chưa cùng cô nói được vài lời...."

Chân Tư cố nén đau nhức trong bụng đỡ tay cung nhân đứng dậy, cầm một chén rượu đến trước mặt Lệ tần, cười nói: "Ta mời cô một ly."

Lệ tần thật sự là chán ghét Chân Tư, nghiêng mặt đi nói: "Trong chốc lát trở về bổn cung còn muốn dâng hương cúng bái, không thể uống rượu."

"Cô nói gì vậy?" Chân Tư cười cười, "Rượu thịt xuyên tràng quá, Phật tổ trong lòng lưu, trong lòng đã có Phật, thì sao cũng là thành kính, cô thương ta không thể đứng lâu, uống đi."

Lệ tần lại càng thêm phiền, không kiên nhẫn nói: "Đừng làm rộn, nếu phạm đến thần minh sợ là ngươi chịu không nổi."

Chân Tư cố ý cười nói: "Hảo cô, uống đi, uống đi...."

Chân Tư cười một tay lôi kéo Lệ tần, đột nhiên bàn tay run lên, cả người ngã về phía sau, Lệ tần cũng hoảng sợ, theo bản năng lui về phía sau, Chân Tư chịu đau nắm chặt tay Lệ tần, hai người đồng thời ngã trên đất, Chân Tư đau đến la lớn: "Cô! Ngươi vì sao... đẩy ta...."

Trong lúc nhất thời trong điện loạn thành một đoàn, Chử Thiệu Lăng tự rót cho mình một ly rượu.

CHƯƠNG SÁU MƯƠI TÁM

Lúc Chân Tư được người nâng dậy, dưới thân đã hồng một mảnh, Thái hậu vội vàng sai người chuẩn bị thiên điện trong cung để người nâng Chân Tư tiến vào, hoàng đế cũng luống cuống, vội vàng nói: "Nhanh truyền ngự y, gọi bà đỡ đến!"

Thái hậu trấn an nói: "Đã cho người đi truyền, Hoàng thượng không cần gấp."

Hoàng đế nhìn trên gạch vàng còn tích điểm điểm vết máu, kinh hãi không thôi, lẩm bẩm nói: "Ngàn vạn lần không thể gặp chuyện không may...."

Thái hậu cực chướng mắt bộ dạng hoàng đế vừa đụng chuyện liền luống cuống tay chân, xoa xoa thái dương, nói: "Hoàng thượng đi chính điện ngồi trước đi, uống chén trà an thần tĩnh tĩnh tâm, Chân tần cũng đến tháng, sẽ không ra sự cố gì lớn. Tôn ma ma! Đỡ Hoàng thượng vào bên trong...."

Tôn ma ma nghe vậy vội vàng đưa hoàng đế đi vào, vài cung nữ hầu hạ thiên điện vội vàng lại đây, la lên: "Thái hậu nương nương, Thái hậu nương nương... Chân tần nương nương không được tốt, bà đỡ để nô tỳ đến hỏi Thái hậu, này...."

Nguyên bản Thái hậu muốn đi qua, nhưng quay đầu nhìn thấy một điện đầy người lại do dự, nàng lo lắng thu xếp nửa ngày đã muốn tâm lực tiều tụy, vịn lấy Chử Thiệu Lăng, mỏi mệt xoa ấn đường, thấp giọng nói: "Các ngươi, các ngươi...."

Chử Thiệu Lăng nhìn ra Thái hậu không có tinh thần, tiếp lời nói: "Đem ma ma của các công chúa, hoàng tử chờ đợi bên ngoài đều gọi tiến vào, hảo hảo dỗ dành hoàng tử công chúa đưa từng người về cung điện, khuyên bọn họ ngủ sớm, không được ồn ào náo loạn tranh cãi."

Vài vị cung nhân khom người vội vàng lui ra ngoài phân phó.

"Lại đi Đông Hoa điện mời các đại sư đến, làm cho bọn họ ở thiên điện Từ An điện niệm "Công đức bảo sơn thần chú", cầu phúc cho Chân tần cùng đứa bé trong bụng nàng." Chử Thiệu Lăng lại quay đầu nói với các phi tần: "Phàm là cung phi từ Tần vị trở lên ở lại cùng Thái hậu đồng thời chiếu ứng Chân tần, những người còn lại trở về trong viện chính mình, không được trì hoãn, không được đi lung tung, không được hỏi đông hỏi tây, Chân tần sinh thai này có nguy hiểm, nếu ra cớ sự gì.... Các vị nương nương tốt nhất không cần dẫn lửa thiêu thân."

Chúng phi tần vội vàng cúi đầu xưng vâng, Thái hậu thấy Chử Thiệu Lăng sắp xếp đâu vào đấy, cẩn thận tỉ mỉ, gật đầu nói: "Đều theo phân phó của Đại hoàng tử làm đi, nếu hôm nay có ai dám trái lệnh, đừng trách ai gia không lưu tình các ngươi! Về phần Lệ tần...."

Giờ phút này Lệ tần đã sợ đến hoàn toàn choáng váng, lăng lăng quỳ trên mặt đất không biết nên nói cái gì, Thái hậu nhìn đến nàng liền bực bội, lạnh giọng nói: "Trước đem nàng giam trong Lân Chỉ cung! Chờ ai gia rảnh rỗi lại nói đến chuyện của ngươi, đi!"

Chử Thiệu Lăng tiếp nhận áo choàng cung nhân đưa lên, phủ thêm cho Thái hậu, Thái hậu xoay người vỗ vỗ tay Chử Thiệu Lăng, thấp giọng nói: "May mắn còn có ngươi ở đây, ai gia mới có một người hiểu ý, phụ hoàng ngươi... ai gia cũng không hy vọng gì, hài tử ngoan, ngươi mệt nhọc một đêm, mệt liền đi tẩm điện của ai gia nghỉ một lát, trước đừng xuất cung, ai gia thật sự là...."

"Hoàng tổ mẫu yên tâm." Chử Thiệu Lăng hơi điểm đầu, "Hôm nay Tôn nhi liền ở đây cùng Hoàng tổ mẫu."

Trong lòng Thái hậu có chút thoải mái, quay đầu nắm tay lão ma ma bước vào trong thiên điện.

Vệ Kích ở bên ngoài nghe được trong điện loạn lên, liền vội vàng làm cho Vương Mộ Hàn ở bên cạnh vào xem thử, Vương Mộ Hàn từ cửa hông vào Từ An điện, sau khi hỏi thăm rõ ràng lại trở ra nhất ngũ nhất thập nói cho Vệ Kích, nói: "Không liên quan đến Vương gia, nghe cung nhân bên trong nói là Lệ tần nương nương đẩy ngã Chân tần nương nương, động thai khí, đã nâng đến trong thiên điện."

Vệ Kích thoáng yên tâm, nhìn nhìn bên trong, thấp giọng nói: "Hôm nay điện hạ trở ra sao?"

Vương Mộ Hàn ngừng một chút mới nói: "Chân tần nương nương lâm bồn, kỳ thật không liên quan đến điện hạ chúng ta, nhưng.... Hiện giờ bên trong không có người chủ sự, nghe nói ý tứ của Thái hậu là khiến Vương gia ở bên trong tọa trấn." Hôm nay phong thư từ Lân Chỉ cung truyền tới là do Vương Mộ Hàn tiếp, chuyện đưa tin tức cho Chân Tư hắn cũng biết, chính là những việc âm thầm xấu xa này, Chử Thiệu Lăng luôn hướng đến không cho Vệ Kích biết, Vương Mộ Hàn cũng đành phải qua loa: "Nếu Chân tần nương nương sinh ra tiểu hoàng tử, Vương gia cũng muốn vào cung chúc mừng, không bằng liền ở lại trong cung."

Vệ Kích lại luôn cảm thấy lo lắng trong lòng, mọi người ở bên ngoài chờ một hồi, một tiểu thái giám từ trong đi ra, nói là Chử Thiệu Lăng nói, khiến Vương Mộ Hàn mang theo Vệ Kích đi trước trở về Bích Đào uyển nghỉ tạm, Vương Mộ Hàn vẫn chờ mong lời này, liền vội vàng muốn dẫn Vệ Kích đi, Vệ Kích ngừng một lát: "Ta không vào trong được, phiền toái công công truyền lời cho điện hạ một tiếng, ta không sao, hôm nay bên ngoài cũng không quá lạnh, ta chờ ở đây là được, không dám khiến điện hạ bận tâm."

Vệ Kích kiên trì không đi, Vương Mộ Hàn cũng không có cách, chỉ phải đi vào nói cho Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích như trước yên lặng đứng phía sau mọi người, không bao lâu cung nhân đều nhất tề quỳ xuống, là Chử Thiệu Lăng khoác một kiện áo choàng đi ra, Vệ Kích vội vàng quỳ xuống hành lễ, Chử Thiệu Lăng đến gần đem Vệ Kích nâng dậy, đi nhanh vài bước tránh ánh mắt mọi người, Vệ Kích có chút chột dạ, cúi đầu: "Vất vả điện hạ... điện hạ để cho thần ở đây thủ đi, thần không phiền lụy."

Trước mặt nhiều người như vậy Chử Thiệu Lăng cũng không tốt nói thêm cái gì, chỉ đem áo choàng màu đen của mình phủ thêm cho Vệ Kích, thấp giọng nói: "Mệt liền theo Vương Mộ Hàn trở về Bích Đào uyển, đừng để ngã bệnh."

Vệ Kích khoác áo choàng dày, cảm giác ấm áp hơn rất nhiều, cúi đầu nói: "Vâng."

Chử Thiệu Lăng nâng Vệ Kích dậy, thừa dịp không ai chú ý nhéo nhéo tay Vệ Kích, vừa chạm liền thôi, xoay người bước lên bậc thang đi vào đại điện.

Trong thiên điện tiếng kêu thảm thiết của Chân Tư chưa từng ngừng qua, kéo lụa đỏ kéo đến cố sức, nhưng là thai nhi quá lớn, vẫn chưa sinh được, mặt Chân Tư trắng bệch kéo tay áo bà đỡ, đứt quãng nói: "Giúp ta... giúp ta nói với Thái hậu, nói..... a a! A...."

Chân Tư một hơi cũng không vận lên được, bà đỡ vội vàng lấy phiến tam phiến đặt trong miệng Chân Tư, giọng gấp gáp"Nương nương đừng nói nữa, dùng sức, sống qua đại nạn này ngày sau tất nhiên sẽ phong quang vô hạn, nương nương...."

Chân Tư đem tham phiến nhai nát nuốt xuống, trên trán nổi gân xanh, thấp giọng nói: "Đi nói cho Thái hậu, nếu một thai này may mắn là hoàng tử... cầu Thái hậu khuyên nhủ Hoàng thượng sớm để đứa nhỏ này đến tuổi liền đuổi đến đất phong, đừng lại để hắn ở hoàng thành làm con rối cho người khác! Nếu... nếu là công chúa, cầu Thái hậu... cầu Thái hậu đem công chúa dưỡng bên cạnh mình, không cầu ngày sau bao nhiêu hiển hách, chỉ cần... chỉ cần tìm một công tử gia thế tầm thường gả cho là được, bổn cung là trốn không thoát mệnh này... chỉ cầu Thái hậu nhớ kỹ... nhớ kỹ công lao vì hoàng thất khai chi tán diệp của ta, nhiều nhiều chiếu ứng hài nhi...."

Bà đỡ vẻ mặt đau khổ: "Nương nương hảo của ta, thời điểm gì ngài còn nói cái này! Dùng sức!"

Chân Tư lắc đầu, giọng nói khàn khàn: "Còn có! Lệ tần hại ta... hại hoàng tự, nói cho Thái hậu trăm triệu... trăm triệu muốn nghiêm trị, đi nhanh đi!" Chân Tư một tay đem bà đỡ lảo đảo đẩy ra, bà đỡ vô phương, chỉ phải trước hết để bà đỡ khác chiếu ứng, chính mình cao cao thấp tháp chạy ra ngoài truyền lại lời nói cho Thái hậu, Thái hậu an vị trên tháp quý phi, nghe vậy không khỏi cảm thấy trong lòng xót xa, nếu Chân Tư không phải nữ nhi của Chân gia, Thái hậu cũng sẽ không khắt khe nàng như thế, hơn một năm này Thái hậu thấy rõ, Chân Tư không phải người ngu ngốc, nếu không phải vì cái gia thế này, Thái hậu ngược lại tình nguyện để bên người hoàng đế có một người biết điều lại có lễ độ hầu hạ.

Nguyên bản Thái hậu cũng hy vọng Chân Tư vì một thai này mà hương tiêu ngọc vẫn, như vậy sẽ giải quyết mọi chuyện, Chân gia cũng không có tư bản phục khởi, nhưng lý trí là một chuyện, cảm tính lại là một chuyện, đều là nữ nhân đau khổ sống trong hậu cung, tình cảnh của Chân Tư không khỏi khiến Thái hậu động lòng trắc ẩn, Thái hậu đỡ Tôn ma ma đứng dậy trực tiếp đi đến trước phòng sinh lớn tiếng nói: "Chân tần! Còn chưa như thế nào , nói cái gì lời xui xẻo! Có tâm tư này thì mau đem hài tử sinh ra đến, không có thân nương, ai gia chiếu ứng lại là thế nào?! Đều vẫn sẽ bị người khác khi nhục, việc này ngươi không hiểu sao?! Đừng lại nói những lời này!"

Chân Tư ở trong khẽ nhắm mắt, quay đầu tiếp nhận trợ sản thang bà đỡ đưa đến uống một hơi, ngón tay nhỏ dài đâm thật sâu vào trong đệm chăn đỏ thẫm, theo lời nói của bà đỡ hít mạnh một hơi dùng sức, ngửa đầu hét thảm một tiếng...."

Bất tri bất giác liền tới giờ Tuất, trong lòng Chử Thiệu Lăng nhớ thương Vệ Kích, vừa lúc muốn đi ra ngoài nhìn xem, Vương Mộ Hàn lại tiến vào, Vương Mộ Hàn đến gần nhỏ giọng nói: "Điện hạ, Thính Vũ...trở về hoàng thành."

Chử Thiệu Lăng rùng mình, Thính Phong Thính Vũ, hai người này là hai thám tử hắn an bài bên cạnh Chử Thiệu Nguyễn cùng Chử Thiệu Mạch, Thính Phong hiện giờ đang ở Lệ tần bên kia, Thính Vũ vẫn luôn ở bên người Chử Thiệu Mạch.

Chử Thiệu Lăng làm như muốn đi phương tiện, đi ra thấp giọng nói: "Hắn trở về làm cái gì?! Chử Thiệu Mạch làm sao?"

Vừa rồi trước mắt người khắc Vương Mộ Hàn còn hoàn hảo, hiện giờ khi chỉ có hai người, lão thái giám mới ra một đầu đầy mồ hôi, run rẩy nói: "Giờ Tý đêm nay Tam hoàng tử muốn bức vua thoái vị! Sau khi Thính Vũ biết tin cũng không chú ý nổi cái gì, trực tiếp trốn thoát, tin tức là theo thủy đạo đưa tới, nô tài vừa mới nhận được, Tam hoàng tử... hắn chỉ mới có chừng đó binh, cái này đã ồn ào sấm cấm cung, là không muốn sống nữa hay sao?!"

Chử Thiệu Lăng vuốt lại tóc bị gió thổi loạn, cười lạnh: "Hắn không có ngu như vậy, hắn khẳng định là nhận được tin tức trong cung, hôm nay các hoàng tử công chúa đều có mặt, chỉ cần hắn đắc thủ là có thể đem tất cả hoàng tộc trong hoàng thành đều giam lỏng đứng lên, không cần lại sợ có người bên ngoài đến phản hắn, vả lại Chân tần khó sinh, trong cung đúng là lúc rối loạn nhất, là cơ hội trăm năm khó cầu, nếu ta là hắn ta cũng sẽ chọn hôm nay."

Vương Mộ Hàn hỏi gấp: "Hiện giờ làm như thế nào? Hạ lệnh điều động cấm quân bao vây tiêu trừ sao?"

Chử Thiệu Lăng trầm mặc một lúc lâu, lắc đầu: "Không cần, ta ngược lại muốn nhìn xem... nhìn xem lão Tam có thể đi được bao xa."

Vương Mộ Hàn hầu hạ Chử Thiệu Lăng nửa đời người, không sai biệt lắm có thể đoán biết trong lòng chủ tử đang nghĩ cái gì, nhịn không được khuyên nhủ: "Tam hoàng tử sợ là không đánh được vào tận cùng bên trong, điện hạ tính toán... quả thật khó, quân tử không đứng dưới tường nguy, điện hạ trước tự mình bảo trọng mới tốt."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ta đương nhiên biết hắn sẽ không thực hiện được, nhưng đến lúc đó rối loạn, hoàng đế nếu có chuyện gì, kia tất nhiên là bị phản quân làm hại, không phải sao?"

Vương Mộ Hàn nháy mắt hiểu được, trong lòng không khỏi lạnh lẽo, Tử Quân Hầu bị hoàng đế qua sông đoạn cầu, Lăng Hoàng hậu lại vì hoàng đế chuyên sủng Lệ tần mà chịu nhục, mấy năm nay Chử Thiệu Lăng cũng vì hoàng đế bất công mà vài lần suýt chết, nỗi hận trong lòng Chử Thiệu Lăng hắn hiểu được, nhưng hai chữ "trung quân" đã từ lâu khắc sâu vào trong khung, Vương Mộ Hàn do dự nửa ngày, thấp giọng nói: "Điện hạ nhất định phải động thủ sao?"

"Không phải ta muốn động thủ, là Chử Thiệu Mạch muốn động thủ." Chử Thiệu Lăng vuốt vuốt tay áo, "Kết quả thế nào ta cũng không biết, nếu hắn ngay cả cửa cung cũng không vào được ta tất nhiên không cần làm cái gì, thôi thì nhìn đi...."

Vương Mộ Hàn lo lắng không thôi: "Tuy nói như vậy... nhưng nô tài vẫn lo lắng an nguy của Vương gia a."

Chử Thiệu Lăng hiện giờ lại chỉ lo lắng Vệ Kích, còn có một khắc đồng hồ cửa cung liền đóng, khiến Vệ Kích xuất cung vẫn kịp, Chử Thiệu Mạch biết mình ở trong cung, tất nhiên sẽ không lãng phí thời gian đi đường vòng qua vương phủ, bên kia là an toàn nhất.

Nhưng thời gian này đưa Vệ Kích rời khỏi bên cạnh mình Chử Thiệu Lăng như thế nào cũng sẽ lo lắng, vả lại đồ ngốc kia khẳng định sẽ không chịu rời đi, Chử Thiệu Lăng hít sâu một hơi, nói: "Gọi Vệ Kích đi Bích Đào uyển, ta ở bên kia chờ hắn."

Vương Mộ Hàn cúi đầu đi.

Trong Bích Đào uyển vẫn vắng không, Chử Thiệu Lăng chậm rãi dạo qua một vòng đi vào tẩm điện, bài trí trong nội thất đều đã thay đổi, đệm chăn cũng là mới, ngồi chờ trên giường giờ chăn mềm, bên ngoài Vệ Kích cùng bọn thị vệ đều đã đến, nghi hoặc hỏi: "Điện hạ?"

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Lại đây, mấy ngày chưa đến đây, có nhớ không?"

Vệ Kích dừng một lát, nhớ đến vừa rồi nhìn đến cảnh sắc quen thuộc bên ngoài, gật gật đầu: "Nhớ."

Chử Thiệu Lăng ngoắc khiên cho Vệ Kích đến gần, lôi kéo làm cho hắn ngồi bên cạnh mình, nhỏ giọng trách: "Cho ngươi lại đây nghỉ một lát, chính là không nghe, đứng một đêm không phiền lụy sao?"

Vệ Kích nở nụ cười, lắc đầu: "Không phiền lụy."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ, ôm lấy Vệ Kích hôn hôn trán hắn, từ trong lòng lấy ra một bình bạch ngọc, đổ một viên thuốc ra lòng bàn tay, nói: "Há mồm."

Vệ Kích nghe lời hé miệng, Chử Thiệu Lăng đem thuốc bỏ vào miệng Vệ Kích, ngón tay còn thuận tiện sờ sờ đầu lưỡi mềm mại của Vệ Kích, Vệ Kích thoáng đỏ mặt, ngửa đầu nuốt xuống, liếm liếm môi hỏi: "Điện hạ cho thần ăn cái gì?"

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ăn xong rồi mới hỏi, không sợ ta cho ngươi ăn độc dược?"

Vệ Kích thật thành thực lắc đầu: "Không sợ, điện hạ đưa độc dược thần cũng ăn."

"Ta nỡ lòng nào cho ngươi ăn độc dược..." Chử Thiệu Lăng cười khẽ, ôm lấy Vệ Kích cùng nằm trên giường, chậm rãi nói, "Sợ ngươi ở bên ngoài đứng nửa ngày chịu lạnh, chỉ là thuốc bình thường mà thôi, có lạnh không?"

Bàn tay Chử Thiệu Lăng chui vào trong áo Vệ Kích, trêu đùa: "Để ta sờ sờ...."

Chử Thiệu Lăng vuốt phải chỗ ngứa của Vệ Kích, Vệ Kích cười cười lùi vào trong trốn, nhỏ giọng cầu xin: "Ha ha... thần không lạnh, điện hạ, điện hạ không cần trở về Từ An điện sa?"

"Trước không quay về, trông chừng nửa ngày cũng mệt mỏi, nghỉ một lát." Chử Thiệu Lăng sủa lại xiêm y cho Vệ Kích, sủng ái để Vệ Kích gối đầu lên cánh tay mình, thấp giọng hỏi: "Mệt mỏi sao?"

Vệ Kích xoa nhẹ ánh mắt, gật đầu: "Có chút mệt."

Chử Thiệu Lăng vỗ vỗ sau lưng Vệ Kích, thấp giọng nói: "Vậy liền ngủ một lát, ta cũng nghỉ ngơi một hồi."

Vệ Kích mệt đến không mở được mắt, không bao lâu đã ngủ say, Chử Thiệu Lăng chậm rãi đứng dậy, nhẹ tay nhẹ chân đắp chăn cho Vệ Kích, xoay người đi ra ngoài.

Thị vệ của Chử Thiệu Lăng đều canh giữ ở bên ngoài, Chử Thiệu Lăng thấp giọng phân phó Vương Mộ Hàn: "Ở đây trông chừng, không được cho bất kỳ kẻ nào đi vào, nếu có chút vạn nhất....ở trên bàn trong phòng có trà lạnh, trực tiếp tát lên mặt hắn có thể tỉnh lại."

Bích Đào uyển cách những nơi khác rất xa, người của Chử Thiệu Mạch cho dù có nhiều gấp đôi cũng không thể nào đánh đến, nhưng Chử Thiệu Lăng vì dự phòng vạn nhất vẫn làm đủ hai tay chuẩn bị, sau khi phân phó tốt mọi chuyện liền đi lên phía trước.

CHƯƠNG SÁU MƯƠI CHÍN

Trong Từ An điện, tiếng kêu thảm thiết của Chân Tư vẫn chưa ngừng lại, cung nhân cứ một chậu lại một chậu máu loãng đem ra, Thái hậu nhìn thấy lo lắng không thôi, đã gần hai canh giờ, lại sinh không được, Chân Tư cũng đã gần không còn khí lực, Thái hậu phân phó người đem cháo nấu hảo đưa vào trong, Tôn ma ma đỡ lấy Thái hậu khuyên nhủ: "Thái hậu tĩnh tĩnh tâm, nghe bà đỡ nói tinh thần của nương nương vẫn còn rất tốt, vẫn có thể chịu đựng thêm một canh giờ."

Thái hậu dùng khăn tay đè lại thái dương, thở dài nói: "Rốt cuộc còn cần chút thời gian.... Năm đó khi ai gia sinh hoàng đế cũng như vậy, sớm trước nửa tháng đã vỡ nước ối, thiếu chút nữa mệnh của ai gia cùng hoàng đế cũng đều...."

Tôn ma ma trấn an mỉm cười: "Đó là Thái hậu phúc khí lớn, Thái hậu cũng dùng vài thứ đi, trông chừng nửa ngày cũng nên đói bụng."

Thái hậu lắc đầu, đi đến giường ở phía đông phòng nhắm mắt nghỉ ngơi một hồi, Tôn ma ma thấp giọng khuyên nhủ: "Ngày gần đây nương nương theo ẩm thực không dùng bao nhiêu, có cần để ngự y khai chút dược hay không? Không thể cứ như vậy đi?"

Thái hậu mở mắt ra, vừa muốn nói chuyện, Chử Thiệu Lăng từ bên ngoài đi đến, Tôn ma ma vội vàng nói: "Điện hạ khuyên khuyên nương nương đi, tốt xấu cũng ăn một chút gì đó."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Hoàng tổ mẫu tất nhiên là ngại thực vật ma ma chuẩn bị không vừa miệng, Tôn nhi vừa mới đi lấy một chén cháo gạo ngũ sắc cho Hoàng tổ mẫu, hương tao áp tín vừa hảo."

Chử Thiệu Lăng tự mình mở ra thực hạp đem cháo cùng điểm tâm dọn ra, cười nói: "Ta cùng Hoàng tổ mẫu cùng nhau dùng một chút đi." Nói xong lấy một thìa sứ múc một chén cháo, tự mình đưa đến trước mặt Thái hậu, Thái hậu vốn không muốn ăn cái gì, thấy Chử Thiệu Lăng như vậy cũng không tốt từ chối, cười nói: "Thôi, nói không lại ngươi."

Thái hậu liền ăn nửa bát cháo, Chử Thiệu Lăng chính mình cũng dùng một ít, sau khi Thái hậu dùng xong sắc mặt lại càng thêm mệt mỏi, lúc đầu còn cùng Chử Thiệu Lăng câu được câu không nói chuyện, chẳng bao lâu sau đã tựa trên tháp ngủ, Tôn ma ma vội lấy một cái chăn đến đắp lên cho Thái hậu, Chử Thiệu Lăng nhẹ giọng phân phó: "Hoàng tổ mẫu mệt, ma ma trông chừng người đi."

Tôn ma ma gật đầu, nhẹ giọng nói: "Nếu không điện hạ cũng nghỉ một lát?"

Chử Thiệu Lăng lắc đầu, quay đầu phân phó người đem bàn ăn hai người vừa dùng xong dọn đi, chính mình mang người đi ra bên ngoài.

Chử Thiệu Lăng quay đầu quét mắt nhìn đồng hồ nước bằng ngọc thạch khắc hoa trong điện, giờ Tý.

Nên chiếu ứng đều đã chiếu ứng, nên chuẩn bị cũng đã chuẩn bị, Chử Thiệu Lăng đi xuống thềm đá thấp giọng phân phó tùy tùng: "Chân tần khó sinh, tâm thần không yên, sai người đem toàn bộ cung nhân của Vĩnh Phúc cung gọi đến, rồi đem cấm vệ xung quanh Vĩnh Phúc cung cũng điều lại đây, làm cho Chân tần an tâm.

Tùy tùng khom người đáp ứng rời đi, Chử Thiệu Lăng xoa xoa ấn đường, Vĩnh Phúc cung cách Thừa Càn cung của hoàng đế không bao xa, thủ vệ bên kia sẽ càng nhiều càng tốt một ít, Chử Thiệu Lăng lại nhìn thoáng qua đồng hồ nước, nửa canh giờ trước hoàng đế mới vừa trở về Thừa Càn cung, lúc này hẳn là chưa ngủ, trong chốc lát sợ là có chút phiền phức....

Bây giờ Chử Thiệu Lăng còn không xác định Chử Thiệu Mạch sẽ từ bên nào đánh tiến vào, muốn Chử Thiệu Lăng nói, dễ dàng công phá nhất là Huyền Vũ môn, khoảng cách đến Thừa Càn cung cũng gần, nhưng nếu từ Mộc Lan bãi săn một đường đánh đến, vẫn là Thuận Trinh môn dễ dàng hơn một chút, Chử Thiệu Lăng nhẹ vuốt ve ngọc bội bên hông, mặc kệ hắn là từ bên nào đánh tới, đến lúc đó chính mình chỉ cần nói Thái hậu không tốt, trực tiếp điều cấm vệ đến bên này....

Chử Thiệu Lăng lẳng lặng nhìn bầu trời tối đen ngoài điện, chỉ mong mãng phu Chử Thiệu Mạch kia có thể phá tan cửa thành đánh vào đi, nếu ngay cả cửa cung đều không phá được, vậy chính mình cũng không cần lại hao tâm tổn trí.

Chử Thiệu Mạch mặc dù không quá thông minh cũng biết mình lần này là tên đã lên dây không thể quay đầu lại, trước khi động thủ làm không ít kế hoạch chu toàn, cũng nghe theo kế sách mưu sĩ Thính Vũ dâng lên, khi vào cửa thành Chử Thiệu Mạch khiến thân vệ đập cửa, hô to nói Tam hoàng tử trong lúc săn bắn ở Mộc Lan bãi săn bị thương, cần phải cấp tốc hồi cung tuyên thái y tục mệnh, binh sĩ tiểu tướng thủ đêm ở bắc thành môn cũng không hỏi hoàng tử vì sao bị thương vì sao chậm trễ trị liệu, cũng không hỏi hoàng tử bị thương ở đâu, vừa thấy là tam hoàng tử, sau khi xác định không có nhẫm lẫn liền trực tiếp mở cửa thành, hai nghìn tướng sĩ che giấu ngoài thành vừa thấy liền nhất tề xông lên công phá cửa thành Bắc, sau khi đoạt lệnh bài, đoàn người tiến thẳng đến nội thành!

Sợ kinh động cấm quân, động tác của thân quân Chử Thiệu Mạch cực nhanh, không bao nhiêu công phu đã chạy đến nội thành, lần này Chử Thiệu Mạch lại tiếp tục dùng biện pháp vừa rồi, lệnh cho mọi người tránh đi hơn trăm trượng, chỉ chừa mười người nâng chính mình, cầm lệnh bài nói khi săn thú bị thương muốn vào cung tuyên thái y khai mật dược, người trong nội thành không nghĩ nhiều cũng vội vàng đem cửa thành mở ra, cùng một biện pháp, thành công đánh vào nội thành.

Một chuyến này Chử Thiệu Mạch đi đến xuôi gió xuôi nước, hơn hai nghìn người chỉ thiệt hại không đến trăm người, những thân binh đều sĩ khí đại chấn, Chử Thiệu Mạch mừng rỡ, trước liền phong thưởng cho bộ hạ đắc lực nhất khi công thành vừa rồi, chỉnh sửa đội ngũ chuẩn bị công tiến hoàng cung, chính là Chử Thiệu Mạch không chọn Huyền Vũ môn thủ vệ ít nhất, cũng không chọn Thuận Trinh môn cách chỗ mình gần nhất, mà là ngửa mặt lên trời cười lớn, thay đổi tuyến đường đi từ Ngọ môn hướng qua Kim Thủy kiều thẳng đến Phụng Thiên môn, Chử Thiệu Mạch muốn tỏ rõ, hắn không phải loạn thần tặc tử, hắn muốn từ cửa chính tiến công cấm cung!

Phụng Thiên môn, là cửa cung nguy nga to lớn nhất hoàng cung, cũng là cửa chính của hoàng cung, đối diện cửa Phụng Thiên môn là nơi mỗi ngày các đại thần cùng hoàng đế tảo triều, so các nơi khác cấm quân tuần tra ở đây nhiều hơn đến ba lần, cho dù là Chử Thiệu Lăng liệu sự như thần, cũng trăm triệu lần không nghĩ đến Chử Thiệu Mạch này muốn tự sát hay sao, mới có thể theo Phụng Thiên môn tiến vào.

Khi bên ngoài Phụng Thiên môn nháo lên, Chử Thiệu Lăng đang tại an bài những công việc cuối cùng, khi nào đốt lửa, làm sao đem phản quân dẫn đến Thừa Càn cung, mọi thứ đều đã kế hoạch hảo, sự vô toàn diện, chỉ còn chờ Chử Thiệu Mạch đánh tiến vào, giờ Tý canh ba cung nhân bên ngoài hoang mang rối loạn chạy đến báo tin: "Tam hoàng tử... Tam hoàng tử mang người đến Phụng Thiên môn muốn tiến vào cấm cung! Hiện giờ đã qua cầu Kim Thủy, Đại hoàng tử...."

Chử Thiệu Lăng cảm thấy trong đầu "ông" một tiếng, trong lòng mắng to Chử Thiệu Mạch này đúng là đồ ngu, quả thực không nên trọng dụng, trù tính nhiều ngày như vậy hiện giờ lại thất bại trong gan tấc! Thân vệ của Chử Thiệu Lăng nghe thấy cũng cảm thấy không biết nói gì, chỉ biết đại sự hôm nay đã thất bại.

Đừng nói Chử Thiệu Mạch chỉ có hai nghìn nhân mã, cho dù nhiều hơn gấp đôi cũng không có khả năng có thể xông vào Phụng Thiên môn, cho dù là xông vào Phụng Thiên môn, tiền triều cách hậu cung xa như vậy, lại cách bao nhiêu tầng cấm vệ, có đánh thế nào cũng đánh không đến hậu cung bên này, đừng nói chi là hoàng đế ở Thừa Càn cung, Chử Thiệu Lăng nghẹn một bụng hỏa, ngoan giọng mắng: "Lão Tam đại nghịch bất đạo, bản vương đi bắt hắn!"

Hiện giờ Chử Thiệu Lăng chỉ hận không thể tự tay đâm Chử Thiệu Mạch, đang lúc muốn đi ra ngoài, Thục phi từ bên trong nghiêng ngả lảo đảo đỡ cung nhân đi ra, vội la lên: "Thái hậu đâu? Chân tần xuất huyết thật nhiều, này... vậy phải làm sao bây giờ, bà đỡ bên trong hỏi bổn cung giữ đại nhân hay hài tử, này... bổn cung làm sao dám làm chủ a?"

Thục phi thấy Chử Thiệu Lăng không nói lời nào liền muốn tiến vào tìm Thái hậu, Chử Thiệu Lăng ngăn lại, lạnh giọng nói: "Thái hậu chỉ vừa chợp mắt."

Thục phi luôn luôn sợ Chử Thiệu Lăng, nghe vậy không dám lại đi vào bên trong, nhưng cũng không dám chịu trách nhiệm lớn như vậy, vội la lên: "Kia Đại hoàng tử nói làm sao bây giờ? Nô tài đi Thừa Càn cung còn chưa trở lại, bổn cung...."

Chử Thiệu Lăng đưa mắt nhìn về phía thiên điện, nói: "Hỏi ý của chính Chân tần đi." Nói xong mang người đi trước.

Thục phi muốn hỏi nữa cũng không được, không có cách nào chỉ phải nắm tay cung nhân trở lại thiên điện.

Hiện giờ con cờ Chử Thiệu Mạch này đã không thể dùng, Chử Thiệu Lăng vừa đi ra ngoài vừa phân phó: "Sai người truyền tin cho Hoàng thượng, lại mệnh lệnh phía trước, bên trong cùng hậu điện Thái Hòa điện, còn có toàn bộ cấm quân trong Càn Thanh cung hợp lực bao vây tiêu trừ phản quân."

Một thân vệ do dự một lát, hỏi: "Vương gia... có cần phải nhắc nhở bọn họ không được bị thương Tam hoàng tử không?"

Chử Thiệu Lăng liếc mắt nhìn thân vệ kia, thản nhiên nói: "Hiện tại tha hắn, Hoàng thượng sẽ bỏ qua hắn?"

Thân vệ không dám lại nhiều lời, vài thân vệ nhanh chóng đi truyền tin, còn lại sau khi ra Từ An điện liền rút trường đao, theo sát Chử Thiệu Lăng đi ra Đại điện.

Một thân vệ của Chử Thiệu Lăng đi Bích Đào uyển truyền tin cho Vương Mộ Hàn, Vương Mộ Hàn sau khi biết rõ tình hình cũng thở dài một hơi, nói: "Thôi, vốn cũng không có bao nhiêu phần thắng, chỉ là không nghĩ đến lại vì bước này mà hỏng đại sự, này.... Haizz!"

Bên trong nhà nhỏ bằng gỗ, đuôi lông mày Vệ Kích hơi giật giật, trong lúc nửa tỉnh nửa mê nghe toàn bộ lời nói của Vương Mộ Hàn, Vệ Kích muốn tỉnh lại, nhưng chỉ cảm thấy mơ mơ màng màng, mi mắt nặng trịch....

"Ai... công công nói đúng, vốn cũng không có bao nhiêu phần thắng, lúc trước Vương gia cũng nói, sợ là đánh không đến Thừa Càn cung , vậy chúng ta cũng không cần phải động thủ, nhưng...ai có thể nghĩ đến Tam hoàng tử lại từ cửa chính đánh tiến vào! Là điên rồi đúng không?! Này... không phải là do điện hạ chúng ta suy nghĩ không chu toàn, trở về công công khuyên nhủ Vương gia, ta đây cũng đều nghẹn cả một bụng khí!"

"Điện hạ tâm như minh kính, không sao.... Hoàng thượng đâu? Nói như thế nào?"

"Hoàng thượng? Nghe nói Tam hoàng tử đánh vào trong cung, phạm vào tâm bệnh không rời được giường, phái điện hạ đem quân đến Đại điện bao vây tiêu trừ ."

"A... hiện tại điện hạ đã dẫn người đi Phụng Thiên môn?"

"Ân, bên kia có phản quân còn có cấm quân, thực loạn, điện hạ muốn tự mình đi tọa trấn...."

Vệ Kích lúc tỉnh lúc mê, nghe thấy vài câu này, không khỏi lo lắng cho an nguy của Chử Thiệu Lăng, trong lòng khẩn trương, Chử Thiệu Lăng sợ có hại cho thân thể hắn nên hạ dược rất nhẹ, lúc này dược hiệu đã qua được một nửa, hắn miễn cưỡng có thể mở mắt, Vệ Kích nhìn nhìn bên ngoài, quay đầu lấy chén trà đặt bên cạnh nhuyễn tháp trực tiếp tát lên mặt, một lát sau mới triệt để tỉnh táo, xoay người lại, Vệ Kích nhìn nhìn bên ngoài, khinh thủ khinh cước mở cửa sổ nhảy ra ngoài, vòng qua hành lang gấp khúc ở cửa sau thẳng đến Phụng Thiên môn!

Vệ Kích đoán được Chử Thiệu Lăng đại khái là từ Từ An điện đi Phụng Thiên môn, sau khi ra khỏi Bích Đào uyển vòng qua ngự hoa viên chạy về phía Càn Thanh môn, vạn hạnh hiện giờ trong cung đã cực loạn, cũng không có người chú ý đến Vệ Kích, khi Vệ Kích chạy đến Càn Thanh môn, thị vệ bên này đều đã bị Chử Thiệu Lăng điều đi, trong ngoài Càn Thanh điện một bóng người cũng không có, Vệ Kích bỗng nhiên luống cuống, Chử Thiệu Lăng đâu? Những người kia đâu?

Lúc này Vệ Kích đã hoàn toàn thanh tỉnh, dùng sức lắc lắc đầu làm cho chính mình đừng hoảng hốt, hảo hảo ngẫm lại hiện tại Chử Thiệu Lăng có khả năng ở đâu nhất, nhưng mà quan tâm sẽ bị loạn, Vệ Kích đứng bên ngoài Càn Thanh cung không một bóng người, trong lòng càng gấp....

"Vệ Kích? Là Vệ Kích sao?!"

Vệ Kích vội vàng xoay người lại, Chử Thiệu Lăng mang theo mọi người bước nhanh đi đến, nguyên bản Chử Thiệu Lăng muốn vòng qua Càn Thanh cung, từ dũng đạo đi qua, lại vô ý quay đầu, liền nhìn thấy Vệ Kích thần sắc kích động đứng dưới trản đèn lồng, đêm nay tâm tình của Chử Thiệu Lăng thay đổi vô chừng, hiện giờ ở nơi này nhìn thấy Vệ Kích, trong lòng lại đột nhiên bình tĩnh lại.

Chử Thiệu Lăng sải bước đi đến bên người Vệ Kích, kéo tay hắn, gấp giọng nói: "Ngươi làm sao lại đi ra?!"

Vệ Kích không biết nói như thế nào, rõ ràng là Chử Thiệu Lăng kê thuốc mê để lại hắn trong Bích Đào uyển, hiện giờ ngược lại thành chính mình đuối lý, Vệ Kích cúi đầu: "Thần... thần lo lắng điện hạ."

Mười mấy thân vệ của Chử Thiệu Lăng đứng cách hai người mấy trượng đều ngừng lại, liễm thanh nín thở không nói một lời, tóc Vệ Kích bị gió thổi loạn, xiêm y lúc leo qua cửa sổ cũng bị cắt mấy chỗ, trên mặt đều là kích động, hai mắt lại tránh đi chính mình, có lo lắng, lại càng nhiều hơn là sợ hãi.... Trái tim trải qua tôi luyện của Chử Thiệu Lăng, giờ phút này bỗng nhiên trở nên mềm mại, Vệ Kích ở bên ngoài... chưa bao giờ thất thố như vậy.

Kế hoạch lợi dụng Chử Thiệu Mạch thất bại, nói trong lòng Chử Thiệu Lăng không tức giận là giả, nhưng hiện giờ nhìn Vệ Kích bình an vô sự đứng bên cạnh mình, bộ dáng vội vã lo lắng cho mình, Chử Thiệu Lăng đột nhiên cảm thấy những chuyện phiền lòng đó chẳng là gì, ý chí bao quát tứ hải của Chử Thiệu Lăng hiện giờ lại trở nên rất nhỏ, chỉ chứa được Vệ Kích một người.

Chử Thiệu Lăng chính mình cũng cảm thấy không thể tin được, giờ phút này cư nhiên trong đáy lòng hắn lại tràn đầy sung sướng, Chử Thiệu Lăng nở nụ cười, sủng nịch lại bất đắc dĩ xoa đầu Vệ Kích, thấp giọng nói: "Thôi, đi theo ta...."

Hai người cùng đi đến điện Thái Hòa, hiện giờ cấm quân đã bao vây quân lính của Chử Thiệu Mạch, trải qua nửa canh giờ chiến đấu, hai nghìn phản quân chỉ còn lại không đến trăm người, bọn họ vây Chử Thiệu Mạch đang cố gắng chống cự đến cùng vào giữa, Chử Thiệu Lăng đứng ở hành lang sơn đỏ yên lặng nhìn Chử Thiệu Mạch cách đó không xa liều chết giãy dụa, Chử Thiệu Lăng quay đầu hỏi Vệ Kích: "Xa như vậy, nếu ngươi dùng cung tiễn bắn trúng mục tiêu không?"

Vệ Kích nhìn nhìn gật đầu nói: "Bắn trúng."

"Sẽ không làm người khác bị thương?"

Vệ Kích lại nhìn một lần nữa khoảng cách, lắc đầu: "Sẽ không."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ, sai người lấy đến một lục quân cung (quân là đơn vị đo lường thời xưa của Trung Quốc, 30 cân = 1 quân), đưa cho Vệ Kích, nói: "Ngày này không thể uổng công vội vã, bắn trúng vài cái tính vài cái, một lát đếm đầu người tính vào quân công của ngươi."

Vệ Kích gật gật đầu, rút một mũi tên lên dây cung, cánh tay dùng sức một tay đem cung kéo căng, hơi hơi nheo lại mắt trái, đột nhiên buông ra dây cung, mũi tên gào thét nhắm về phía phản quân, trong chớp mắt lấy đi tính mạng một người!

"Hảo! Không hổ là thân vệ đắc lực nhất của bản vương!" Chử Thiệu Lăng cười cười, "Tiếp tục."

Vệ Kích cúi đầu: "Vâng." Nói xong lại rút một mũi tên, tiễn vô hư phát, không bao lâu đã lấy mạng ba mươi mấy người, từng người phản quân bị cấm quân cùng Vệ Kích tiêu diệt, chỉ còn lại có vài người vây quanh Chử Thiệu Mạch.

Giờ phút này Chử Thiệu Mạch giống như điên rồi, dựa vào địa thế hiểm trở mà chống cự, cấm vệ lại kiêng kị thân phận Hoàng tử của hắn không dám xuống tay, Chử Thiệu Lăng cười lạnh: "Chỉ là khốn thú mà thôi."

Vệ Kích lại rút lấy một mũi tên, kéo căng dây cung liền buông tay, cổ tay Chử Thiệu Mạch bị trúng tên, không khỏi làm rơi đại đao trên tay, cấm vệ liền thừa cơ hội vây lên đem Chử Thiệu Mạch trói lại.

Chử Thiệu Lăng cất cao giọng nói: "Tam hoàng tử Chử Thiệu Mạch, tư tàng binh mã, ban đêm thiện sấm cấm cung, mưu đồ gây rối, tạm giải vào Tông Nhân phủ, chờ Hoàng thượng đích thân xử lý."

Chử Thiệu Mạch vẫn không ngừng quát to, bị cấm vệ áp giải đưa đến Tông Nhân phủ.

Một vài thái giám vội vàng chạy đến điện Thái Hòa, khom người nói: "Đại hoàng tử, giờ Sửu hai khắc Chân tần nương nương hạ sinh tiểu hoàng tử, mẫu tử đều bình an."

Chương bảy mươi.

Chử Thiệu Lăng sai người thu thập tàn cục ở Phụng Thiên môn, chính mình mang theo thân vệ trở về Từ An điện, Thái hậu đã tỉnh dậy, đang thu xếp Chân Tư, thấy Chử Thiệu Lăng đến rốt cuộc yên tâm, vội hỏi: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?! Những phản tặc đó đã bị bắt chưa?"

Chử Thiệu Lăng thấp giọng nói: "Chử Thiệu Nguyễn sợ là bị gian thần mê hoặc, mới làm ra chuyện như vậy, hiện giờ phản quân đều đã bị tiêu diệt, trừ bỏ... Chử Thiệu Mạch."

Thái hậu mệt mỏi nhu ấn đường: "Đừng nói đến súc sinh kia, chờ phụ hoàng ngươi nổi giận thôi.... Ngươi lại có thêm một đệ đệ."

"Chúc mừng hoàng tổ mẫu." Chử Thiệu Lăng không chút nào để ý, đứa nhỏ này kém hắn gần hai mươi tuổi, căn bản là không nằm trong phạm vi suy xét của Chử Thiệu Lăng, "Chân tần thế nào?"

Thái hậu thở dài: "Lúc này đã thiếp đi, cuối cùng cũng giữ được mệnh, lần này nàng có mang thật sự rất vất vả, gây sức ép một đêm, cũng may cuối cùng mẫu tử đều bình an, chính là.... Thân mình nàng đã sớm bị dược kia làm hại, hiện giờ lại khó sinh... khí huyết đều quá kém, sợ là sau này nếu có phúc có con, cũng sẽ muốn mệnh nàng."

Chử Thiệu Lăng không nói tiếp, hỏi: "Phụ hoàng đâu?"

Thái hậu nghe vậy trầm mặt, thản nhiên nói: "Bị chuyện ở Phụng Thiên môn chấn kinh, hiện giờ không ngồi dậy được, các ngự y đang nhìn , bây giờ ai gia đi xem."

Chử Thiệu Lăng âm thầm cười lạnh, cái này đã sợ hãi, nếu không phải đồ ngu Chử Thiệu Mạch làm hỏng việc, chỉ sợ hảo phụ hoàng của hắn lại càng không chịu nổi, Chử Thiệu Lăng nhắm mắt, chuyện qua coi như xong, về sau hắn vẫn còn cơ hội.

Nhi tử còn không thể trông cậy vào bằng tôn tử, Thái hậu càng thêm không vừa lòng hoàng đế, nhưng nói thế nào cũng là hài tử của mình, Thái hậu thở dài, dặn dò Chử Thiệu Lăng vài câu liền mang người đi Thừa Càn cung.

Chử Thiệu Lăng đưa Thái hậu đi ra ngoài, quay lại sai người đi kiểm tra mọi người trong cung, so sánh đầu người, tới tới lui lui kiểm tra hai lần, sau khi xác định không còn phản quân nào trà trộn Chử Thiệu Lăng mới yên tâm, không khỏi lại thầm mắng Chử Thiệu Mạch thật sự là bao cỏ, dẫn theo nhiều người như vậy tiến vào, tìm một đội người giả làm cấm vệ quân thừa dịp rối loạn trà trộn vào, đến một lần nội ứng ngoại hợp thì tốt hơn bao nhiêu, trong đầu chỉ có một căn cân, lại bị mình tiêu diệt dễ dàng như vậy.

Vệ Kích không biết kế hoạch của Chử Thiệu Lăng, sau khi kiểm tra đối chiếu hoàn tất xong cũng thoải mái không ít, thừa dịp không có ai nhẹ giọng hỏi Chử Thiệu Lăng: "Điện hạ... khi nào chúng ta mới xuất cung?"

Một ngày nay náo loạn, Chử Thiệu Lăng cũng mệt mỏi, xoa nhẹ tóc Vệ Kích: "Hừng đông trở về đi."

"Lệ tần cùng Tam hoàng tử làm sao?" Vệ Kích nghĩ nghĩ nói, "Nếu không, chờ hoàng thượng xử trí bọn họ xong điện hạ lại trở về?"

Chử Thiệu Lăng lắc đầu: "Không cần thiết, sau lần này những người đó tất nhiên không gượng dậy nổi, quan tâm làm gì.... Đói bụng không?"

Vệ Kích lắc đầu, nhìn nhìn Chử Thiệu Lăng, lại khẽ gật đầu, thấp giọng nói: "Có một chút."

Chử Thiệu Lăng sai người đưa điểm tâm đến, hai người ở trong phòng uống trà ăn hai đĩa điểm tâm, chờ đến hừng đông, có người của Thừa Càn cung đến nói hoàng đế đã ngủ, Chử Thiệu Lăng lại cẩn thận hỏi Tôn ma ma đến truyền lời vài câu, Tôn ma ma thấp giọng nói thật với Chử Thiệu Lăng: "Sợ là bị trúng gió một hồi."

Chử Thiệu Lăng không lại nói gì, phân phó Tôn ma ma vài câu liền để người đi.

Chử Thiệu Lăng tự mình tống xuất mấy vị công chúa ngày hôm qua bị giữ lại trong cung, lại cùng người của Tông Nhân phủ thương lượng nửa ngày chuyện của Chử Thiệu Mạch mới tạm kết thúc, sai người nói cho Thái hậu hắn mệt mỏi, liền mang theo Vệ Kích hồi phủ.

Một ngày một đêm này, hai người đều chưa ai chợp mắt, sau khi trở lại tẩm điện vào trong phòng thoát ngoại bào đều ngủ say, trong lúc này, mấy lần có người đến Vương phủ cầu kiến đều bị Vương Mộ Hàn cản lại, hai người vẫn cùng nhau ngủ đến trưa.

Vệ Kích ngủ rất không an ổn, đều tỉnh dậy mấy lần, nhìn thấy Chử Thiệu Lăng an ổn nằm bên cạnh mới nhắm mắt lại, giờ Tỵ Chử Thiệu Lăng trước tiên tỉnh lại, nhìn quầng thâm dưới mắt Vệ Kích có chút đau lòng, đồ ngốc này....

Chử Thiệu Lăng vừa nghiêng thân, Vệ Kích lập tức mở mắt, nhìn nhìn bên ngoài: "Chính Ngọ sao?"

"Chưa đến, mệt mỏi thì ngủ một lát." Chử Thiệu Lăng dùng tay che mắt Vệ Kích, "Đói bụng lại tỉnh."

Vệ Kích đưa tay khoát lên tay Chử Thiệu Lăng ngáp một cái, nghĩ nghĩ nói: "Tối hôm qua, thần mơ hồ nghe thấy... nghe thấy Vương công công nói điện hạ nổi giận, làm sao điện hạ lại nổi giận?"

Chử Thiệu Lăng trong lòng khẽ động, thản nhiên nói: "Chử Thiệu Mạch dám sấm cấm cung, ta đương nhiên nổi giận, thật không muốn ngủ?"

"Không mệt." Vệ Kích cầm tay Chử Thiệu Lăng kéo ra, mỉm cười, "Thần còn ngủ nhiều hơn điện hạ một canh giờ ."

"Nói đến chuyện này ta còn chưa thẩm qua ngươi." Chử Thiệu Lăng ngồi dậy, tựa trên khung giường chạm rỗng khắc hoa, "Khi nào thì tỉnh?"

Vệ Kích đem như thế nào nghe thấy lời nói của Vương Mộ Hàn đều kể ra, làm sao trốn ra, lại làm sao gặp Chử Thiệu Lăng, toàn bộ đều nói, sau khi Chử Thiệu Lăng nghe xong gật đầu, cười lạnh nói: "Càng ngày càng có bản lĩnh, ta vẫn còn rất mềm lòng, trực tiếp cho ngươi ăn nhiều mấy khỏa dược, cho ngươi ngủ thẳng đến trời sáng mới tốt."

Vệ Kích chột dạ, cúi đầu nói: "Thần... thần lo lắng điện hạ."

"Ta còn cần phải để ngươi lo lắng sao?" Mỗi lần gặp gỡ loại chuyện này, Chử Thiệu Lăng đều không khỏi nhớ đến cảnh tượng Vệ Kích đẫm máu mà chết ở kiếp trước, đây là căn châm trong lòng Chử Thiệu Lăng, cố tình lại không thể nói cho Vệ Kích, cho nên mỗi khi nguy cấp, Chử Thiệu Lăng nghĩ đến đầu tiên đầu là đem Vệ Kích giấu đi bảo hộ thật kỹ, nhưng đồ ngốc này trong lòng chỉ có chính mình, càng là tình huống khẩn cấp lại càng muốn dán lên cùng hắn, Chử Thiệu Lăng lạnh mặt, "Bên cạnh ta chỉ có một mình ngươi là thị vệ sao? Lại nói hiện giờ ngươi đã có tiếng nói trong quân, sớm đã không phải là thị vệ của ta, việc này đã sớm không cần ngươi quan tâm, ta đã nói rồi, mọi việc ngươi chỉ cần tự bảo vệ mình là được."

Chử Thiệu Lăng vừa nói ra đã hối hận, Vệ Kích chưa từng tha chân sau chính mình, ngược lại, mỗi lần đều là hắn trợ giúp mình rất nhiều, những lời này thật sự rất cay nghiệt, vừa muốn lại nói hai câu lời dịu dàng, Vệ Kích đã tiếp lời: "Thần đều biết, bên người điện hạ chưa bao giờ để ý thiếu một người như thần, nhưng... cho dù điện hạ không cần, thần cũng nguyện ý lo lắng cho điện hạ, bảo hộ điện hạ, hiện giờ thần bất quá là dựa vào điện hạ dìu dắt mới có được một chức quan trong quân, ngày sau cho dù có may mắn được thăng quan, thần... thủy chung cũng chỉ là thị vệ của điện hạ."

Kỳ thật Vệ Kích không hiểu được ý tứ của Chử Thiệu Lăng, nguyên bản chuyện đi trong quân, hắn cùng Chử Thiệu Lăng đềuc ảm thấy thích hợp, hiện tại nghe Chử Thiệu Lăng nói những lời này, Vệ Kích cũng đã cảm thấy hốt hoảng, cho đến bây giờ hắn chưa từng muốn qua được phong hầu bái tước, so với những người khác ham mê quyền lực, Vệ Kích càng xem trọng một thứ khác, Vệ Kích cúi đầu nói: "Thần... không cần chức quan, thần chỉ muốn làm thị vệ của điện hạ."

Tâm Chử Thiệu Lăng hung hăng co rút đau đớn, này... đồ ngốc này!

Chử Thiệu Lăng nghiêng đầu mãnh liệt hít sâu đè lại rung động cường liệt trong lòng, Chử Thiệu Lăng tự nhận là người tâm tư trầm ổn, tính tình đạm bạc, lại lần nào cũng bị Vệ Kích khơi lên hàng nghìn vạn gợn sóng trong lòng, hôm nay hắn vốn muốn nói rõ ràng việc này với Vệ Kích, hiện giờ lại bị Vệ Kích nói mấy câu chặn đứng trở về, một lúc lâu sau Chử Thiệu Lăng mới nói: "Đùa giỡn tính tình tiểu hài tử sao? Chức quan không phải ngươi không muốn liền không cần, lại nói nếu cả đời ngươi làm thị vệ chẳng phải là ta mai một ngươi.... Ta không muốn nói cho ngươi chuyện này, trong ngày thường ngươi cũng đủ nghe lời, như thế nào vừa đụng đến chuyện này lại bắt đầu tính tình cứng rắn?"

Vệ Kích mím môi, do dự một khắc nói: "Điện hạ, nếu là... nếu tối hôm qua là thần chuốc thuốc mê điện hạ, chính mình vượt hiểm, điện hạ sẽ như thế nào?"

Chử Thiệu Lăng không chút nghĩ ngợi nói: "Đừng bẫy ta nói."

Vệ Kích lắc đầu: "Thần không dám... điện hạ không trả lời, là bởi vì... điện hạ cũng sẽ lo lắng, cũng sẽ đi tìm thần, điện hạ lo lắng cho thần, thần cũng lo lắng điện hạ."

Chử Thiệu Lăng xoa nhẹ đầu Vệ Kích, trầm giọng nói: "Đừng dùng những lời này qua loa với ta, tính tình ta thế nào ngươi cũng biết, ta sẽ không theo ngươi chơi trò đặt mình vào hoàn cảnh người khác kia, ta chỉ cần ngươi an toàn là được."

Vệ Kích đặt tay lên tay Chử Thiệu Lăng, thấp giọng nói: "Bên cạnh điện hạ, mới là chỗ an toàn nhất của thần."

Vệ Kích ngẩng đầu bình tĩnh nhìn Chử Thiệu Lăng, nhỏ giọng nói: "Thần cả gan... nếu có một ngày điện hạ gặp được bất trắc, cho dù thần có thể bảo toàn cũng sẽ không tiếp tục sống, chắc chắn sẽ theo đến cửu tuyền hầu hạ điện hạ, điện hạ dù có bảo hộ thần tốt đến , cũng không thể đề phòng thần tự mình tìm chết."

"Ngươi dám?!" Chử Thiệu Lăng lạnh giọng mắng, "Càng nói càng không kiêng kị, lễ tiết ngày thường đâu?"

Trong lòng Vệ Kích ấm áp, thấp giọng nói: "Thần biết tội, thần biết điện hạ đều vì tốt cho thần."

Chử Thiệu Lăng thở dài, cúi người nắm lấy Vệ Kích ôm vào trong ngực, thấp giọng nói: "Thôi, nói không được ngươi... về sau có chuyện gì đều mang theo ngươi, vừa lòng chưa?"

Vệ Kích yên lòng, lặng lẽ thở ra một hơi, Vệ Kích không phải người giỏi nói chuyện, thuyết phục Chử Thiệu Lăng cơ hồ là chuyện không có khả năng, Vệ Kích cảm thấy có chút khó có thể tin, nhẹ nhàng vươn tay ôm lấy lưng Chử Thiệu Lăng, thấp giọng: "Điện hạ nhất ngôn cửu đỉnh... thần nhớ kỹ."

Chử Thiệu Lăng bật cười, kỳ thật những lời Vệ Kích nói, hắn đều hiểu được, nhưng trong tâm hắn vẫn có một cái kết như vậy, hiện giờ Chử Thiệu Lăng cũng nghĩ thông suốt, thay vì mỗi lần Vệ Kích vì bị hắn tránh đi mà ngây ngốc chui đầu vào, còn không bằng nhanh chân đem người trói ở bên cạnh.

Khống chế dục của Chử Thiệu Lăng rất mạnh, đem Vệ Kích để lại, kỳ thật ắn cũng không yên lòng, Chử Thiệu Lăng nhẹ nhàng vuốt ve lưng Vệ Kích, thấp giọng: "Vừa rồi ta nói nặng, không phải là cố ý, đừng để trong lòng...."

Vệ Kích lắc đầu: "Thần biết... thần đều quên, thần vừa rồi cũng thất ngôn, điện hạ không cần để ý."

Chử Thiệu Lăng xoa loạn tóc Vệ Kích: "ngươi cũng biết mình thất ngôn? Còn dám nói mấy lời xui xẻo đó ta trực tiếp lột quần ngươi đánh một trận, nhìn ngươi có dám không dài trí nhớ hay không.... Lúc nãy còn nói muốn từ quan làm thị vệ, một hồi ta đem những lời này truyền cho Trương Lập Phong, xem sư phụ ngươi xử trí ngươi như thế nào."

Vệ Kích có chút thẹn thùng, vẫn nhịn không được nhỏ giọng phản bác: "Thần chính là thị vệ của điện hạ, thần chỉ là... thích làm thị vệ."

Chử Thiệu Lăng không nhịn được bật cười: "Theo ta làm nũng sao? Càng sống càng trở về...." Chử Thiệu Lăng sủng nịch hôn hôn trán Vệ Kích, ôm lấy hắn lại một lần nữa nằm xuống.

Chương bảy mươi mốt

Hai người nằm lười trên giường đến buổi trưa, ở bên ngoài người đến tìm Chử Thiệu Lăng còn lũ lượt không hết, Vương Mộ Hàn thật sự không ứng phó được, chỉ phải vào trong phòng, cách một tấm bình phong khuyên nhủ: "Vương gia, nếu tỉnh thì đứng dậy dùng chút gì đi."

Chử Thiệu Lăng nhéo nhéo vành tai Vệ Kích, miễn cưỡng nói: "Muốn ăn cái gì? Để cho bọn họ làm."

Vệ Kích nghĩ nghĩ nói: "Thịt thỏ trần bì... còn có chân giò hun khói hấp."

Chử Thiệu Lăng vuốt ve vành tai Vệ Kích: "Ta hỏi ngươi muốn ăn cái gì, ngươi lại gọi món ta thích là thế nào?"

Vệ Kích ngại ngùng cười, nói: "Chân vịt hầm."

"Lại thêm một tinh lưu cá phiến đi, canh thì lấy canh cá viên." Chử Thiệu Lăng ngồi dậy, "Đều nhớ kỹ chưa?"

Vương Mộ Hàn ở bên ngoài vội vàng trả lời: "Đều nhớ kỹ, nô tài gọi người vào hầu hạ?"

"Không cần, để người chuẩn bị tắm rửa, tắm một hồi mới ăn cơm."

Vương Mộ Hàn đáp lời lui xuống.

Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Kích cùng nhau tắm rửa, không khỏi lại thân mật một hồi, thẳng đến khi Vương Mộ Hàn thúc giục hai lần, hai người mới từ trong tịnh thất đi ra, ở trong phòng dùng bữa, Vương Mộ Hàn thừa dịp này đem danh tính từng người đến đây cầu kiến đều báo lại, Chử Thiệu Lăng lắc đầu: "Đều đuổi ra ngoài, không gặp."

Vương Mộ Hàn sửng sốt một hồi, hạ giọng nói: "Bên ngoài còn có Hình bộ Thị lang phái tới...."

"Không gặp." Chử Thiệu Lăng ngắt lời, "Những ngày này mấy người này sẽ đến không ít, toàn bộ chặn lại, lễ vật đưa đến cũng toàn bộ trả về."

Vương Mộ Hàn chỉ phải đáp ứng, lại thấp giọng nói: "Sáng sớm hôm nay Tử Quân Hầu quý phủ đưa tặng một mâm trái cây trong vườn bọn họ đến đây, nói là khiến Vương gia nếm thử trái cây tươi mới, còn có... người đưa đồ còn nhắn lại, buổi chiều hôm nay lão Hầu gia sẽ lại đây, đến lúc đó nếu Tĩnh Quốc công đuổi kịp cũng sẽ tới."

Chử Thiệu Lăng gật đầu: "Biết."

Vương Mộ Hàn đi gặp người gác cổng truyền lại lời nói của Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích ăn vài ngụm cơm, hỏi: "Điện hạ... vì sao không gặp những người đó, điện hạ còn không biết có chuyện gì ."

"Còn có thể có chuyện gì?" Chử Thiệu Lăng cười lạnh, "Còn không phải là vài người ngày thường nịnh bợ Chử Thiệu Mạch có liên hệ hiện giờ thấyhiện giờ thấy hoàng tử rơi đài vội vã chạy đến phủi sạch quan hệ sao, thường ngày cũng không tiếp xúc, lúc này nghĩ đến ta, vì cái gì ta lại muốn gặp?"

Vệ Kích mím môi, nhẹ giọng nói: "Điện hạ không muốn thấy, nhưng cũng nên làm cho Vương công công cùng với các quản sự công công tiếp đãi một chút, điện hạ làm như vậy... dễ trở thành đầu câu chuyện của người."

"Thanh danh của ta vốn đã không tốt, còn sợ nhiều một cái cao cao tự đại, nhãn vô hạ trần sao." Chử Thiệu Lăng cười khẽ, "Muốn trước mặt người khác duy trì hình tượng chu đáo thực khó, hơn nữa chỉ cần một chút vô ý sẽ bị lây dính thị phi, phá hủy thanh danh, nhưng phải làm một bộ khinh thường không phản ứng với tất cả mọi người cũng rất dễ dàng, một ngày nào đó đối với ai thân thiết một chút người đó sẽ cảm thấy thụ sủng nhược kinh, cảm động đến rơi nước mắt, hơn nũa... như vậy càng có thể làm cho người ta e ngại."

Chử Thiệu Lăng múc một bát canh đặt trước mặt Vệ Kích, thoáng trào phúng: "Nếu so sánh hai bên, làm người xấu thoải mái hơn nhiều."

Vệ Kích do dự không biết nên nói cái gì, hắn biết Chử Thiệu Lăng nói không đúng, nhưng lại không phản bác được, vả lại, từ trong thâm tâm hắn cũng hiểu được, ý nghĩ của Chử Thiệu Lăng cũng không sai.

Nếu là trước kia Vệ Kích chắc hẳn sẽ có thiên ngôn vạn ngữ muốn nói, nhưng hiện tại Vệ Kích sẽ không, càng tiếp cận Chử Thiệu Lăng, càng có thể hiểu được hắn, cách đối nhân xử thế của Chử Thiệu Lăng rất cực đoan, người không biết hắn sẽ nói hắn là kẻ tâm tư độc ác, nhưng Vệ Kích đều hiểu rõ, trái tim của Chử Thiệu Lăng là bị những ngày tháng sống không như ý kia chậm rãi làm cho chai sạn.

Trước kia Vệ Kích cũng hiểu được mọi việc nên tâm tồn thiện niệm, đều nên có bao dung, nhưng nếu Chử Thiệu Lăng cũng như thế, chỉ sợ sớm đã bị bọn người kia thôn phệ đến xương cốt cũng không còn, nếu là ngày tháng an bình, có ai lại nguyện ý mang giết chóc vào trong cuộc sống? Ai lại không muốn an an ổn ổn sống qua ngày cẩm y ngọc thực?

Vệ Kích gắp một khối chân vịt hầm nhừ cho Chử Thiệu Lăng, cúi đầu ăn cơm.

Chử Thiệu Lăng thấy Vệ Kích không nói lời nào nhịn không được đùa hắn, cười nói: "Làm sao? Không phải lúc này nên đem một bộ nhân lễ nghĩa trí tín của ngươi ra giảng cho ta sao?"

Vệ Kích lắc đầu: "Thánh nhân hoàng đế là dùng để giáo hóa người khác, cho nên người nghe theo lời dạy của thánh nhân mà làm việc... đều không làm được hoàng đế."

Lời này nói trúng tâm tư của Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng nở nụ cười: "Từ khi nào thì ngươi cũng sẽ nói những lời như thế này?"

Vệ Kích dùng thìa nhỏ múc một cái cá viên ăn, mờ mịt trả lời: "Đây là lời điện hạ viết trên "Luận ngữ", lúc thần đọc sách vô ý nhìn thấy... điện hạ đã quên?"

Chử Thiệu Lăng bật cười: "Đều là chuyện từ khi nào, làm sao ta còn nhớ rõ, bao nhiêu năm chưa từng lật lại "Luận ngữ", cư nhiên lại bị ngươi nhìn đến."

Vệ Kích cười cười: "Ngày đó thần cảm thấy điện hạ có chút cực đoan, hiện tại lại cảm thấy... vẫn là có đạo lý, nhưng câu nói kia có chút phạm húy, lúc thần nhìn đến đã giúp điện hạ xóa đi."

Chử Thiệu Lăng xoa nhẹ đầu Vệ Kích, hai người ngầm hiểu trong lòng tiếp tục dùng bữa.

Buổi chiều, quả nhiên Tử Quân Hầu đến, Chử Thiệu Lăng đưa lão Hầu gia đến thư phòng, cười nói: "Ngoại tổ phụ có chuyện cần nói, chỉ cần phân phó hạ nhân một chuyến mà thôi, làm sao lại cần vất vả."

"Không thể, viết tín thảo luận không rõ, hiện giờ cựu thần cũng không sợ chọc người nghị luận, có một số việc vẫn nên đến gặp mặt Vương gia." Tử Quân Hầu cầm chung trà im lặng một hồi, thấp giọng nói, "Hôm qua cựu thần cùng Tĩnh Quốc công thương nghị, đều cho rằng... có thể trù bị việc lập trữ."

Chử Thiệu Lăng dừng một lát: "Làm sao ngoại tổ phụ lại nghĩ đến việc này?"

Tử Quân Hầu lắc đầu: "Vương gia không thể sơ suất, thánh thể hoàng thượng lâm bệnh, đây là lúc chúng thần thỉnh tấu lập trữ, hiện giờ Nhị hoàng tử bị giam lỏng ở Thang Hà cung tự kiểm, Tam hoàng tử đã bị giam ở Tông Nhân phủ, Tứ hoàng tử lại ở đất phong điều dưỡng thân mình chưa trở về, hai hoàng tử còn lại còn nhỏ cũng không cần cân nhắc.... Đây là thời điểm rất tốt để thỉnh phong cho Vương gia."

Chử Thiệu Lăng uống một ngụm trà, thấp giọng nói: "Nói thật, ta cũng đã nghĩ qua, chỉ là hoàng đế bên kia... hắn vẫn còn tâm niệm Chử Thiệu Nguyễn."

Tử Quân Hầu thở dài: "Cựu thần cũng sợ điều này, sức khỏe của hoàng thượng từ sau lần bệnh nặng năm rồi vẫn luôn không được tốt, hiện tại lại ngã bệnh, cựu thần sợ hoàng thượng đã hạ di chiếu, nếu không thể giành trước trữ vị cho điện hạ, chờ đến ngày long ngự quy thiên.... Cho dù điện hạ kế vị cũng là danh không chính ngôn không thuận."

Chử Thiệu Lăng châm trà cho Tử Quân Hầu, cười nói: "Ngoại tổ phụ cũng hiểu được phụ hoàng càng thích Chử Thiệu Nguyễn hơn, cho nên hắn sẽ không dễ dàng lập ta làm thái tử."

Tử Quân Hầu lắc đầu: "Đích thứ không phân biệt như thế, thật sự là, thật sự là...."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Ngoại công không cần lo lắng, tuy rằng hoàng đế sẽ không đáp ứng, ta đã phân phó đi xuống, ngày mai sẽ có không ít tấu chương thỉnh hoàng đế sớm ngày lập trữ ổn định dân tâm đưa lên."

Tử Quân Hầu hiểu được ý định của Chử Thiệu Lăng, gật đầu cười nói: "Đúng là... hoàng thượng nếu đem toàn bộ tấu chương giữ lại không trả, chỉ biết càng khiến triều đình nghị luận, đến lúc đó hoàng thượng nếu không muốn phong vị cho Vương gia sẽ càng thêm bị động."

Chử Thiệu Lăng gật đầu: "Chính là muốn như vậy."

So với Tử Quân Hầu, Thái hậu càng thêm sốt ruột, vốn hoàng đế ngã bệnh, nàng cũng không muốn nhiều lời khiến hoàng đế không vui, nhưng từng quyển từng quyển tấu chương đưa đến, hoàng đế chưa từng phê qua, lần này Chử Thiệu Mạch sấm cung, Chử Thiệu Lăng lập được công lớn, hoàng đế cũng không tán thưởng Chử Thiệu Lăng một câu, lại càng không ban thưởng, giống như là chuyện này chưa từng xảy ra. Thái hậu càng nhìn càng không vui lòng, sau khi giúp hoàng đế uống hết một chén thuốc, chậm rãi nói: "Hiện giờ ngôn luận thỉnh hoàng đế lập trữ không ít, không biết hoàng đế nghĩ thế nào.... Hoặc là không vội, hoặc là đã có hoàng tử được chọn, đều nói cho triều thần một tiếng, để những đại thần có cả ngày lộn xộn thì còn thể thống gì?"

Hoàng đế vừa mới uống thuốc, tinh thần vừa tỉnh táo một ít, nghe đến những lời này lại khó chịu, im lặng một khắc thản nhiên nói: "Mẫu hậu... hậu cung không tham chính, đây là quy củ do tổ tông định ra."

Trong đầu Thái hậu "ông" một tiếng, bát nhỏ trong tay trượt ngã trên đất, Tôn ma ma vội vàng tiến lên thu dọn, cười nói: "Hai ngày này Thái hậu chiếu cố hoàng thượng, đã mệt mỏi, cầm không chắc đồ vật, nô tì lại để người ngao một chén."

"Không cần." Thái hậu vạn phần mệt mỏi, nhẹ nhàng đỡ trán lạnh giọng nói, "Hoàng thượng sợ là cũng không muốn dùng.... Hoàng thượng nói đúng, hậu cung không thể tham chính, ngày tiên đế quy thiên, lúc vài vị Vương gia nhìn chằm chằm ngai vàng, bọn họ cũng nói với ai gia lời như vậy! Khiến ai gia an phận, nếu ngày đó ai gia nghe những lời này, sợ là hoàng đế không có được hôm nay đi!"

Hoàng đế vừa nói ra đã có chút hối hận, vội vàng dời đề tài: "Mẫu thân không nên tức giận, trẫm chỉ là thuận miệng...."

"Hiện tại chỉ cần hoàng đế không vừa ý chỉ sợ liền sẽ trách ai gia đi, ngày đó phí nhiều tâm huyết như vậy để làm gì? Ngược lại rơi vào đầu một tội danh tham gia chính sự." Thái hậu đỡ Tôn ma ma đứng lên, nói, "Hoàng đế giáo huấn rất đúng, ai gia thẹn với tổ tông, ngày sau sẽ không nhắc lại việc này."

Thái hậu nói xong liền đi ra ngoài, hoàng đế vội vàng đứng dậy ngăn đón, cười nói: "Mẫu thân không nên tức giận, đều là nhi tử sai...."

"Nào có? Làm sao hoàng đế lại sai lầm được?" Thái hậu cũng cười, vỗ vỗ tay hoàng đế, "Hoàng đế nói rất đúng, ai gia cũng đã tỉnh ngộ, ai gia không nên tham gia chính sự, ai gia chân chính cai quản, là hậu cung a...."

Thái hậu vừa đi ra ngoài vừa cao giọng phân phó Tôn ma ma: "Đem độc phụ Lệ tần kia giải đến tiểu Phật đường trong Từ An điện! Hai ngày này vội vàng chiếu cố hoàng đế, ai gia còn chưa tra hỏi nàng, dám can đảm mưu hại hoàng tử, làm hại Chân tần khó sinh.... Ha hả, ai gia thật đúng là muốn phát tác lại phát tác một hồi."

Hoàng đế nghe vậy cả kinh, còn chưa kịp nói gì, đoàn người Thái hậu đã chậm rãi đi ra Thừa Càn cung, hướng về Từ An điện.

Chương bảy mươi hai

Thái hậu tức giận bỏ đi, dọc theo đường đi Tôn ma ma theo bên cạnh phượng liễn không khỏi khuyên nhủ: "Hoàng thượng bộc tuệch, bất quá là nhiều ngày bị tấu chương của triều thần làm phiền, vô ý trút giận lên Thái hậu, Thái hậu cùng hoàng thượng mẫu tử liên tâm, có cái gì không biết , Thái hậu...."

"Không cần nhiều lời." Thái hậu chỉ cảm thấy thái dương thình thịch đau, "Xem như ai gia bạch bạch đau lòng hắn.... Cho đến bây giờ hoàng đế còn chưa từng có lúc nào khiến ai gia vừa lòng cả, hiện tại lại còn ngỗ nghịch trước mặt mọi người.... Cho đến bây giờ ai gia sẽ không còn trông cậy vào hắn!"

Tôn ma ma thấy thần sắc Thái hậu không tốt cũng không dám khuyên nhủ nữa, lắc đầu nói: "Khí đại thương thân, Thái hậu đừng cùng chính mình không qua được.... Thái hậu có cần truyền ngự y?"

"Không cần, hiện tại truyền ngự y không chừng lại cho rằng ai gia làm bộ làm dáng !" Trong lòng Thái hậu rất khó chịu, hốc mắt đỏ lên, Thái hậu hít một hơi thật sâu nhu nhu ấn đường, nhịn xuống nước mắt, "Không có chuyện gì, trở về ăn mấy viên khai hung thuận khí hoàn là được."

Tôn ma ma biết Thái hậu muốn cường, chỉ phải gật đầu: "Vâng."

Sau khi trở lại Từ An điện, Thái hậu trước tiên ăn mấy viên thuốc, lại nghỉ ngơi trên giường hồi lâu mới hồi sức, Tôn ma ma nhẹ giọng nói: "Thái hậu... Lệ tần đã bị đưa đến tiểu Phật đường."

Thái hậu vừa mới phát giận một hồi, lúc này không có tinh thần, mệt mỏi nói: "Hiện giờ ai gia không có tinh thần để ý đến nàng, trước để nàng quỳ một đêm rồi nói sau."

Tôn ma ma gật đầu đi ra ngoài, Thái hậu lại nói: "Cho người canh chừng nàng! Bỏ bồ đoàn đi, không được đưa đến nước trà cùng điểm tâm, nàng nói cái gì cũng không cần để ý đến, hừ.... Ai gia cả đời chưởng quản hậu cung, hiện giờ cũng muốn thử dùng mấy loại thủ đoạn hậu cung xem thế nào, dời những thứ kia đến đây, ai gia so ai không biết dằn vặt người , để nàng ngao đi."

Tôn ma ma khom người đi phân phó.

Kể từ khi Lệ tần bị người đưa vào tiểu Phật đường vẫn luôn lo sợ bất an, nguyên bản nàng tưởng rằng hoàng đế sẽ đến hỏi nàng, nàng chỉ cần khom người hảo hảo phân trần một phen là thôi, hiện giờ mẫu tử Chân tần đều bình an, chính mình hẳn là chịu tội không nặng.

Lệ tần thiên tính vạn tính cũng không nghĩ đến là Thái hậu triệu kiến nàng, đợi nửa ngày mới thấy Tôn ma ma bên người Thái hậu đi đến, thường ngày Lệ tần đối với người hầu của Thái hậu luôn làm như không thấy, hiện giờ cũng không dám, vội đến gần cười hỏi : "Ma ma... Thái hậu đâu ?"

Tôn ma ma không để ý đến Lệ tần, thùy mâu phân phó: "Truyền ý chỉ của Thái hậu nương nương, Lệ tần phẩm hạnh không hợp, không tu phụ đức, giao trách nhiệm tụng kinh vạn lần vì hoàng thất cầu phúc."

Lão ma ma phía sau Tôn ma ma đều đem bồ đoàn có vẫn chữ Phúc lấy đi, lại đem tháp quý phi, bàn nhỏ có khắc hoa cùng tất cả gối mềm đều dọn ra ngoài, Lệ tần nhìn trong phòng trống rỗng nhất thời sững sở, ấp úng hỏi: "Làm gì vậy?"

"Bẩm nương nương, này là tụng kinh cầu phúc a, quan trọng nhất là thành tâm." Tôn ma ma vuốt phẳng tay áo, âm điệu bằng phẳng không đổi, "Nô tỳ từng nghe Thái hậu nói, bồ đề lột da làm giấy, lấy xương làm bút, dùng huyết làm mực.... Thái hậu đương nhiên không muốn nương nương như vậy, chỉ là ở rất an nhàn, khó tránh khỏi tâm có tạp niệm, không thể hảo hảo cầu phúc, nô tỳ đem toàn bộ những thứ này đều dọn ra ngoài, tránh cho nương nương gặp trở ngại."

Tôn ma ma nói xong liền muốn đi ra ngoài, Lệ tần vội vàng ngăn lại, cười làm lành: "Ma ma, ta biết Thái hậu nương nương đương nhiên sẽ trách ta, còn phiền toái ma ma thay ta nói vài câu lời hay...."

Lệ tần tháo vòng bạch ngọc trên tay đặt vào tay Tôn ma ma, thấp giọng nói: "Nếu có thể ma ma giúp ta đưa hoàng thượng...."

"Nương nương chính mình giữ đi." Tôn ma ma rút tay lại, lạnh giọng nói, "Nô tỳ già rồi, không dùng nổi vật như vậy, đều lui xuống đi, để nương nương an tâm tụng kinh."

Trong lòng Lệ tần vừa hận vừa sợ, vội vàng gọi: "Ma ma, ma ma, Tôn ma ma...."

Tôn ma ma không lại để ý đến Lệ tần, mang theo mọi người đi ra tiểu Phật đường, lại phân phó cung nhân ở xung quanh trông giữ cẩn thận, không được để cho Lệ tần truyền tin tức ra bên ngoài. Bên trong Lệ tần làm sao lại nguyện ý tụng kinh, ngay từ đầu còn trang mô tác dạng quỳ trước Phật niệm một lát, sàn nhà vừa lạnh lại cứng, không bao lâu Lệ tần liền chịu không nổi, đứng dây gọi cung nhân bên ngoài, cung nhân đều được Tôn ma ma dặn dò, làm sao dám lên tiếng? Lệ tần không sai sử được một người, gọi suốt nửa canh giờ mới yên tĩnh, nhưng cũng không tiếp tục niệm kinh.

Tiểu Phật đường bị Tôn ma ma dọn sạch sẽ, Lệ tần muốn nghỉ một lát cũng không có chỗ ngồi không có chỗ nằm, trong phòng trống rỗng, đến một tấm thảm cũng không có, trời về đêm cũng không có người đưa thức ăn vào, trong bụng Lệ tần trống trơn, hỏi mấy lần ma ma canh giữ bên ngoài đều lạnh giọng trả lời: "Thái hậu nương nương không khỏe không truyền lệnh, thức ăn bên trong còn chưa dọn ra, làm sao có thời gian chiếu cố đến nơi này? Nương nương đến để tụng kinh, luôn miệng hỏi thức ăn là thế nào?!"

Lệ tần sống trong cẩm y ngọc thực nhiều năm, làm sao chịu nổi nỗi khổ bị đói bị lạnh, càng khó chịu lại càng nhớ đến ngày sung sướng trước kia, nhìn lại tình cảnh hiện giờ lại càng thêm không chấp nhận được, nức nở trong tiểu Phật đường khóc suốt một đêm.

....

"Cuốn hai miếng thịt lộc nướng còn dư ăn hết, lượng cơm hiện giờ của ngươi làm sao vậy? Trước kia mỗi bữa có bao nhiêu ngươi đều sẽ ăn hết, hiện tại sao lại mỗi bữa bỏ nhiều như vậy?" Chử Thiệu Lăng nhìn một bàn cơm bất mãn nói, "Không phải những món này ngươi đều thích ăn sao?"

Trong phòng còn đứng không ít nha hoàn hầu hạ, Vệ Kích có chút ngại ngùng, nhỏ giọng phản bác: "Sau khi xuất cung, phân lệ thức ăn mỗi ngày hơn gấp đôi, thần... thật sự ăn không nổi."

Chử Thiệu Lăng là người kén chọn, từ trước ở trong Bích Đào uyển thức ăn cũng đã là cực kỳ tinh xảo, khi đó Vệ Kích mỗi ngày theo Chử Thiệu Lăng dùng bữa đều cảm thấy lãng phí, có thể ăn đều cố gắng ăn, thật sự ăn không nổi còn sẽ hỏi Chử Thiệu Lăng có thể lưu lại để buổi chiều ăn hay không, Chử Thiệu Lăng thích nhất Vệ Kích như vậy, chưa từng cấm hắn ăn cái gì, sau khi dọn đến Vương phủ Chử Thiệu Lăng lại thêm vài trù sư giỏi, lượng cơm của Vệ Kích lại ngược lại không nhiều như xưa.

"Vậy ngươi cũng không ăn nhiều bằng trước kia, hai bao gạch cua, bốn cái bánh chẻo tôm, ba cuốn thịt lộc nướng, hai bánh cây dẻ, một chén cháo gạo tẻ.... mới bao nhiêu?!" Chử Thiệu Lăng sờ sờ lưng Vệ Kích một phen, nhịn không được lại nói, "Trên người một chút thịt cũng không có, còn không biết ăn nhiều thêm một ít."

Vệ Kích lại càng thẹn thùng, một phòng người đang nhìn , Chử Thiệu Lăng nói chuyện lại không kiêng dè chút nào.

Vương Mộ Hàn hợp thời xen vào cười nói: "Khi đó là lúc Vệ đại nhân còn chưa có cao lên, dân gian có câu 'Choai choai tiểu tử ăn chết lão tử', khi đó tự nhiên ăn nhiều hơn một chút, hiện giờ Vệ đại nhân đã có vóc người, cũng sẽ ăn không như hồi trước."

Vệ Kích cảm kích gật đầu với Vương Mộ Hàn, Vương Mộ Hàn nói tiếp: "Không phải lúc Chương thái y đến thỉnh mạch đã nói sao, thân mình Vệ đại nhân rất tốt, điện hạ cứ yên tâm."

Chử Thiệu Lăng bật cười: "Ngươi luôn nói tốt cho hắn, nhưng vậy cũng không được, vẫn là béo thêm một chút tốt hơn, vạn nhất có ốm đau cũng không sao, về sau sai người làm nhiều điểm tâm, để hắn ăn nhiều thêm một ít."

Vương Mộ Hàn vội đáp ứng: "Vâng."

Vệ Kích trong lòng ấm áp, cúi đầu lại ăn đậu phụ.

Hai người sau khi ăn sáng liền cùng nhau tiến cung, Chử Thiệu Lăng giả bệnh mấy ngày, hiện giờ cũng nên tiến cung thăm bệnh hoàng đế, sau khi tiến cung Chử Thiệu Lăng đi Thừa Càn cung thỉnh ăn, thần sắc hoàng đế không quá tốt, sau khi vấn an hai bên cũng không nói chuyện, đây là lần đầu tiên sau khi từ Thang Hà hành cung trở về phụ tử hai người cùng một chỗ, không khí rất xấu hổ, hoàng đế có chút không được tự nhiên, một lúc lâu mới nói: "Ngày ấy sấm cung... vất vả ngươi trợ giúp."

Chử Thiệu Lăng cúi đầu thản nhiên nói: "Không dám, là bổn phận của nhi thần."

Lại một trận trầm mặc, hoàng đế mệt mỏi nói: "Đã nhiều ngày sức khỏe trẫm không tốt chưa kịp đem tấu chương phát xuống, trẫm quyết định... hủy bỏ thân phận hoàng tử của Chử Thiệu Mạch, hàng làm thứ dân, vĩnh tù Tông Nhân phủ."

Trong dự kiến, Chử Thiệu Lăng gật đầu: "Phạm tội ngập trời như thế, phụ hoàng còn giữ lại tính mạng Chử Thiệu Mạch, là phụ hoàng nhân từ."

Hoàng đế bình tĩnh nhìn sắc mặt Chử Thiệu Lăng, chậm rãi nói: "Phàm là cấm vệ có công bao vây tiễu trừ phản quân ngày ấy đều sẽ được phong thưởng, ấn đầu người tính... thị vệ Vệ Kích bên cạnh ngươi kia có thể phong đến nhị đẳng tướng quân."

Chử Thiệu Lăng cơ hồ muốn cười lớn, không lẽ mọi người ai nấy đều muốn lấy Vệ Kích uy hiếp chính mình một phen? Chử Thiệu Dương, Chử Thiệu Nguyễn, Lệ phi.... Hiện giờ hoàng đế cũng thêm vào một tay, đây mới gọi là đầy đủ.

Chử Thiệu Lăng hơi hơi khom người: "Thần thay Vệ Kích cảm tạ phụ hoàng."

Nếu là trước kia, nói không chừng Chử Thiệu Lăng cũng sẽ kiêng kị, nhưng hiện tại Chử Thiệu Lăng sẽ không, Vệ Kích vừa mới lập công lớn, trước mắt bao nhiêu người giết ba mươi lăm phản quân, công tích thế nào tất cả mọi người đều thấy, cho dù là hoàng đế, cũng không có cách nào lúc này đối với Vệ Kích ra tay.

Vả lại, Phức Nghi vừa mới hoài thượng hài tử, Vệ Chiến ở trong quân cũng càng được đến trọng dụng.... Thân phận Vệ Kích thực đặc biệt, hoàng đế không thể nào giống đối đãi một luyến đồng tầm thường mà ban cho Vệ Kích một ly rượu độc.

Nói trong lòng hoàng đế không hối hận là giả, lúc trước hắn cũng biết một phần chuyện Chử Thiệu Lăng cùng thị vệ kia thân thiết, nhưng lúc ấy hoàng đế lại không để trong lòng, chỉ cho rằng bất quả là một luyến sủng, nhưng bất tri bất giác, Chử Thiệu Lăng lại lập một chỗ đứng trong triều cho Vệ Kích, làm cho mình không dễ dàng gì đối hắn ra tay.

Chử Thiệu Lăng sủng một người, không phải là đem hắn dưỡng trong lồng vàng cẩm y ngọc thực, mà là thay hắn xe chỉ luồn kim, Vệ Chiến, Tử Quân Hầu, Trương Lập Phong, Phức Nghi công chúa.... Xâu thành một chuỗi nhân mạch, kết lại thành võng, làm cho Vệ Kích có thể rắn rắn chắc chắc cắm rễ trong hoàng thành.

Hoàng đế không muốn nói nhiều hơn việc này, trầm giọng: "Hiện giờ tấu chương thỉnh lập ngươi làm Thái tử không ít, trẫm... cũng cho rằng nên lập ngươi vi trữ."

Chử Thiệu Lăng không lên tiếng, quả nhiên, hoàng đế tiếp tục: "Trẫm muốn tiếp Nguyễn nhi trở về, đại điển sắc phong, các hoàng tử đều phải bái kiến ngươi, này... này là phép tắc, không thể phế."

Hoàng đế đánh bàn tính, hiện giờ sắc phong Chử Thiệu Lăng làm Thái tử là dân tâm sở hướng, hoàng đế thật lâu không phong trữ, không khỏi khiến lời ra tiếng vào, chẳng bằng tự mình nói ra, thuận tiện cứu Chử Thiệu Nguyễn từ Thang Hà hành cung trở về.

Hoàng đế tính kế rất tốt, đáng tiếc Chử Thiệu Lăng lại không mua trướng này: "Nhi thần tư chất bình thường không kham nổi trọng trách, xin phụ hoàng nghĩ lại."

Hoàng đế sững người, Chử Thiệu Lăng cư nhiên lại không cần Thái tử vị?!

Chử Thiệu Lăng khom người nói: "Nhi thần còn muốn thỉnh an hoàng tổ mẫu, trước quỳ an." Chử Thiệu Lăng quay đầu đi Từ An điện.

Thái tử vị vốn là của mình, Chử Thiệu Lăng sẽ không vì vậy mà thỏa hiệp với hoàng đế, vả lại Chử Thiệu Nguyễn cùng mình không hòa thuận, ngày sắc phong của mình lại đem hắn tiếp hồi cung, muốn triều thần nghĩ như thế nào?

Chử Thiệu Lăng thật vất vả đem những người này đuổi đi, muốn hắn đem người thỉnh trở về? Nằm mơ!

Trong Từ An điện, Thái hậu đang dùng bữa, thấy Chử Thiệu Lăng đến, cười nói: "Đến rồi lại theo Ai gia dùng một chút...."

"Hôm nay Tôn nhi ăn không ít." Chử Thiệu Lăng nhìn một bàn thức ăn, hỏi, "Hoàng tổ mẫu vừa dậy sao?"

Thái hậu dùng khăn lau khóe miệng, thấp giọng nói: "Được rồi, dọn đi."

Cung nhân xếp hàng tiến vào thu dọn, Thái hậu nắm tay Chử Thiệu Lăng đi vào phòng trong đem chuyện ngày hôm qua kể lại, một lúc lâu thở dài: "Ai gia xem như nuôi không hắn...."

Chử Thiệu Lăng sớm quen hoàng đế vong ân phụ nghĩa, năm đó khi hắn cần dùng nhà ngoại công, một hơi một cái 'có công ủng lập cả đời không quên', chờ đến ngồi vững vàng trên long ỷ lại bắt đầu nói ngoại thích không nên lãm quyền, hoàng đế nói như thế nào chẳng là đúng.

Thái hậu lần này thật sự bị chọc giận, từ sáng sớm tỉnh dậy đã thấy đau trong ngực không thoải mái, Tôn ma ma khuyên nửa ngày Thái hậu mới để ngự y đến đây nhìn xem, bắt mạch một lúc nói là bị đè nén, kê một phương thuốc không ôn không hỏa, Thái hậu cũng không dùng dược, tâm bệnh cần tâm dược, dược thường làm sao chữa khỏi.

Sáng sớm Thái hậu truyền ngự y, cả cung đều biết, hoàng đế cũng vì chuyện ngày hôm qua hối hận, nương chuyện này đến đây thỉnh an Thái hậu, nghĩ rằng mở lời sẽ không sao, đáng tiếc Thái hậu dung túng hoàng đế vô số lần, lần này lại không tiếp tục mềm lòng, khi hoàng đế đến thỉnh an cũng không muốn gặp, trực tiếp chặn ở ngoài không cho hắn tiến vào.

Lần đầu tiên hoàng đế triệt để nếm đến tư vị cô đơn.

"Lệ tần bên kia Hoàng tổ mẫu muốn xử lý như thế nào?" Chử Thiệu Lăng châm một chung trà cho Thái hậu, "Chỉ giam chứ không thẩm sao?"

Thái hậu cười lạnh: "Ai gia bất quá là thuận miệng mới nói muốn thẩm nàng, làm sao lại thật muốn nghe lý do thoái thác của độc phụ kia, hiện giờ muốn chậm rãi chỉnh nàng, làm cho nàng muốn sống không được chết không xong thì thôi...."

Ngày Chân tần sinh sản, Thái hậu có hỏi qua bà đỡ, lúc nâng Chân tần vào thiên điện, nước ối đã sớm vỡ, căn bản không phải bị Lệ tần đẩy mà kinh động thai khí, nhưng vừa nghĩ đến Lệ tần Thái hậu cũng liền xem như không nghe, sợ là đến giờ Lệ tần vẫn tưởng rằng chính mình đẩy khiến Chân tần sinh non .

Chử Thiệu Lăng cũng hiểu được ý của Thái hậu, gật đầu cười: "Vậy trước mắt cứ để Lệ tần ở chỗ Hoàng tổ mẫu niệm kinh đi."

Chương bảy mươi ba

Mấy ngày sau xử quyết chuyện Phụng Thiên môn cuối cùng đi ra, án này liên lụy rất rộng, Hình bộ trước sau bị xử trảm gần ba nghìn người, đám người Chử Thiệu Mạch bị nhổ tận gốc, không còn hy vọng phục khởi.

Trong quân không ít người cùng Chử Thiệu Mạch có lui tới, sau chuyện này miễn chức thì miễn chức, giáng chức thì giáng chức, trong lúc nhất thời không ít vị trí trống không, Chử Thiệu Lăng cùng Trương Lập Phong cho Vệ Kích chuẩn bị một hồi, chờ đến khi thánh chỉ phong thưởng ban ra, quả nhiên không khiến Chử Thiệu Lăng thất vọng: phong Phiêu Kị tướng quân, ban thưởng hoàng kim trăm hai.

Vệ Kích không nghĩ đến có thể thăng chức nhanh như vậy, sau khi tạ thưởng, nhìn mãng bào quan phục trên bàn có chút ngây ngốc, Chử Thiệu Lăng mỉm cười: "Chúc mừng Vệ tướng quân."

Vệ Kích có chút mất tự nhiên, thấp giọng: "Điện hạ đừng trêu chọc... đều dựa vào điện hạ dìu dắt, thần mới có thể...."

"Những lời này chờ tiến cung tạ thưởng rồi nói sau." Chử Thiệu Lăng ngắt lời, "Ngày mai ta với ngươi cùng đi trong quân, cũng có không thiếu chuyện muốn dặn dò , trong quân lời nói của ta không bằng sư phụ ngươi, trở về vẫn muốn hắn tiếp ngươi đi phủ các lão tướng quân một phen, một hồi ta để Vương Mộ Hàn viết bái thiếp cùng danh mục quà tặng cho ngươi...."

Vệ Kích một bên nghe một bên cầm lên xiêm y, thấp giọng: "Thần trong lòng hổ thẹn, hầu hết tướng quân trong quân đội đều từng lên chiến trường lập chiến công, thần... bất quá là giết vài phản quân."

Chử Thiệu Lăng bật cười: "Làm sao giết phản quân lại thành không lập công rồi?"

Vệ Kích nghĩ nghĩ lắc đầu: "Vẫn là giết người của mình, ngay cả hoàng thành còn không ra, ta ng lao này... rất dễ dàng, điện hạ lập nhiều ta ng lớn như vậy hoàng thượng còn không phong thưởng, thần điểm ấy lại tính cái gì...."

Chử Thiệu Lăng trong lòng ấm áo, cười: "Ai nói hoàng thượng không phong thưởng ta? Ngày hôm trước lúc tiến cung... hoàng thượng đã nói muốn lập ta vi trữ ."

"Thật sự?" Mắt Vệ Kích sáng rực lên, nếu Chử Thiệu Lăng nhập chủ Đông cung, đến lúc đó chắc chắn bớt đi không thiếu phân tranh, một năm này Vệ Kích bị những người đó lần lượt hãm hại Chử Thiệu Lăng khiến cho phiền, ước gì Chử Thiệu Lăng nhanh lên trữ vị, Vệ Kích hạ giọng, "Khi nào hạ thánh chỉ?"

Chử Thiệu Lăng nhéo mũi Vệ Kích, cười cười: "Không hạ, điện hạ nhà ngươi từ chối rồi."

"A?" Vệ Kích sửng sốt, "Điện hạ... vì sao từ chối?"

Chử Thiệu Lăng xoay người tự châm một chén trà, nhấp một ngụm, nói: "Hoàng thượng lấy sắc phong Thái tử làm trao đổi, muốn ta đồng ý để Chử Thiệu Nguyễn hồi cung."

Vệ Kích kinh hãi: "Như vậy sao được?! Lúc này tiếp Nhị hoàng tử hồi cung... này không khác gì hướng người trong thiên hạ nói Thái tử vị của điện hạ chỉ dùng để đổi đặc xá Nhị hoàng tử trở về.... Điện hạ thân là trưởng tử đích tử, tài đức vẹn toàn, hiện giờ lại có công lớn, phong làm Thái tử cũng là thuận theo thiên mệnh, sao lại có thể dính dáng đến loại để người làm đầu câu chuyện này!"

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Này đó hoàng đế tự nhiên rõ ràng, hắn cho rằng ta muốn Thái tử vị đến điên rồi nói gì cũng sẽ đáp ứng , hừ...."

Vệ Kích lại càng tức giận, nhịn không được nói: "Điện hạ từ chối càng tốt, điện hạ là người tôn quý, không thể chịu nhục lớn như vậy, hoàng đế... không nguyện ý sắc phong thì thôi, lần tới nếu có phản quân, thần một người cũng không giết! Yêu như thế nào liền như thế nào đi...."

Chử Thiệu Lăng chịu không được bật cười: "Ngươi cũng sẽ nói như vậy, thôi, hiện giờ ta không để ý tới điều kiện của hoàng đế, người sốt ruột là hắn, Chử Thiệu Nguyễn bị giam lỏng ở Thang Hà cung, Lệ tần bị Thái hậu giam ở tiểu Phật đường, giờ phút này hoàng đế so với ta còn muốn gấp gáp.... Chờ xem ai nhẫn hơn ai đi."

Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Kích một bộ vì mình không đáng bộ dáng, trong lòng thực thích ý, ôm lấy Vệ Kích cùng ngồi trên tháp quý phi, trầm giọng: "Ở bên ngoài không cho nói như vậy, hiện giờ ngươi vừa được phong tướng quân, bao nhiêu ánh mắt nhìn , không thể sơ suất."

Vệ Kích gật gật đầu: "Thần hiểu được." Chỉ là trên mặt buồn bực còn chưa tan, Chử Thiệu Lăng nhìn chỉ cảm thấy buồn cười, Vệ Kích không sẽ dễ dàng tức giận, một khi giận lên lại giống như hài tử, thực thú vị.

Chử Thiệu Lăng nhéo nhéo mặt Vệ Kích trêu đùa hắn, hai người thân thiết hồi lâu mới thôi, Vệ Kích thấp giọng hỏi: "Điện hạ... thần được phong thưởng này, ngày mai có thể hồi phủ một chuyến sao? Cùng người trong nhà nói một tiếng."

Tuy rằng không thích Vệ Kích hồi phủ, nhưng lúc này còn muốn đem người cấm ở bên cạnh liền có chút bất cận nhân tình, Chử Thiệu Lăng gật đầu đáp ứng, nói: "Ngày mai vừa lúc đại ca ngươi hưu mộc, đi thôi.... Một lát nữa ta khiến Vương Mộ Hàn thu thập một ít thuốc bổ, ngươi đồng thời mang về đến, về sau toàn bộ tặng vật nhân tình lui tới cũng toàn bộ chuyển trở về."

Tay Chử Thiệu Lăng không biết từ lúc nào đã chen vào trong xiêm y của Vệ Kích, vừa xoa nắn vừa nhẹ giọng trêu ghẹo: "Ta chiếm lấy nhi tử nhà người ta, cũng không thể đem cả đồ vật của nhi tử người ta cũng nuốt a...."

"Điện hạ, lát nữa thần còn muốn đi kiểm tra lệnh bài của thị vệ trong phủ, điện hạ...." Vệ Kích sợ nhất Chử Thiệu Lăng ban ngày ban mặt muốn hắn, vội vàng nhỏ giọng khuyên, "Điện hạ, không phải điện hạ còn phải xem thư chiết sao?"

Chử Thiệu Lăng xoay người đem Vệ Kích đặt trên người, thấp giọng cười: "Vài thứ kia khi nào xem không được, ta cho ngươi hồi phủ một chuyến, chịu ơn của ta lớn như vậy... không phải còn nên báo đáp một phần sao?"

Gian ngoài còn đứng không ít nha hoàn thị lập, chỉ cần bên trong có động tĩnh các nàng đều sẽ nghe thấy, Vệ Kích không dám theo Chử Thiệu Lăng, chỉ phải thấp giọng xin: "Điện hạ... điện hạ lúc này tha thần đi, chờ buổi tối...."

"Chờ buổi tối thế nào?" Chử Thiệu Lăng sủng nịch hôn lên trán Vệ Kích, "Buổi tối sẽ muốn?"

Vệ Kích đỏ bừng mặt, nhỏ giọng thốt lên: "Thần nói như vậy lúc nào?"

"A.... nguyên lai buổi tối không muốn a, tức là vừa rồi có lệ ta? Thật to gan...." Nói tới quỷ biện, Vệ Kích làm sao là đối thủ của Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng nắm được lý lại càng không tha người, "Gạt ta ?"

Vệ Kích bị Chử Thiệu Lăng ép đến cả người mềm nhũn, đầu óc cũng loạn, nghe vậy vội vàng nói: "Thần không dám, vừa rồi thần... thần không phải nói như vậy."

"Vậy tức là nguyện ý?" Chử Thiệu Lăng nhẹ nhàng vuốt ve da thịt co dãn của Vệ Kích, thấp giọng, "Nghe lời, cho ta thân một hồi...."

Vệ Kích không còn cách nào, chỉ là lo lắng bọn nha hoàn ở bên ngoài nghe thấy, ôm lấy Chử Thiệu Lăng khó khăn nhẹ giọng cầu xin: "Điện hạ điểm nhẹ, đừng để cho người nghe thấy...."

Chử Thiệu Lăng bị một câu của Vệ Kích triệt để châm lửa, giọng khàn khàn: "Hảo."

***

Hôm sau Vệ Kích hồi phủ, Vương Mộ Hàn quả nhiên thu thập không ít đồ đi ra, chất đầy hai xe lớn, Vệ Kích nghĩ đến hôm qua Chử Thiệu Lăng trêu đùa, vành tai nóng lên, nhỏ giọng hỏi: "Công công... trong cung ban cho cùng hạ lễ hôm qua cũng không có nhiều như vậy đi?"

Vương Mộ Hàn mỉm cười: "Vương gia nói Vệ đại nhân không thường hồi phủ, lý ra nên đưa nhiều vài thứ hiếu kính lão thái thái cùng thái thái trong phủ."

Vệ Kích lại càng đỏ mặt, ấp úng: "Tạ điện hạ ân điển."

Sau khi Vệ Kích hồi phủ đương nhiên lại là một hồi náo nhiệt, vốn Vệ lão thái thái muốn định ngày hảo mở đại yến mời một phan tân khách, Vệ Kích nghe xong vội vàng khuyên nhủ: "Hiện giờ Tam hoàng tử vừa phạm tội, hoàng thượng cũng còn bệnh, quý phủ chúng ta như vậy sẽ khiến người nghị luận."

Vệ lão thái thái nghĩ nghĩ gật đầu: "Cũng tốt, nhưng cũng phải mời mấy nhà thân thích náo nhiệt đi?"

Vệ Kích gật đầu: "Chỉ cần không quá mức phô trương."

"Tuổi còn nhỏ sao lão tử ngươi còn biết nội liễm." Vệ lão thái thái càng cảm thấy vừa lòng, cười nói, "Tất cả đều nghe theo ngươi."

Khương phu nhân lại hỏi kỹ Vệ Kích vài câu ngày thường ăn ở thế nào, biết mỗi ngày không quá bận rộn mới yên tâm, dặn dò: "Tuy nói tiền đồ quan trọng hơn, cũng không thể quá mức vất vả, ngươi còn nhỏ , nếu bị bệnh gì sẽ không tốt."

Vệ Kích nhất nhất đáp ứng, mọi người vừa nói chuyện vừa dùng bữa, mãi đến tận giờ Thân, khi Vệ Kích muốn hồi Vương phủ bên ngoài lại có người đến truyền một lát nữa Chử Thiệu Lăng muốn đến thăm công chúa Phức Nghi.

Mọi người vội vàng thu thập thu thập, Vệ lão phu nhân hoảng sợ, vội lôi kéo Vệ Kích hỏi: "Vương gia có nói cho ngươi sẽ đến sao? Đứa nhỏ này, ngươi như thế nào không nói cho chúng ta biết trước, chúng ta cái gì đều không chuẩn bị, làm sao dám để Vương gia vào nhà ?"

Trừ bỏ khi Phức Nghi cùng Vệ Chiến đại hôn, Chử Thiệu Lăng chưa từng lại đến Vệ phủ, vả lại tối hôm qua Chử Thiệu Lăng cũng không nói một lời, Vệ Kích cũng không nghĩ đến, lắc đầu nói: "Sợ là lâm thời quyết định, không cần thu thập nhiều, tóm lại là đến thăm công chúa, sợ là đều không đến trong viện bên này."

Vệ lão phu nhân cũng không dám hàm hồ, vội vội vàng vàng thúc giục mọi người thu thập hết một lần, lại đem bàn trà điểm tâm trong phòng đều thay đổi, bất quá mới nửa canh giờ, Chử Thiệu Lăng đã đến rồi, mọi người đi ra ngoài nghênh đón, Chử Thiệu Lăng đến gần nâng dậy Vệ lão thái thái, cười nói: "Lão phu nhân không cần đa lễ, bản vương tưởng niệm Phức Nghi, đột nhiên đến phủ quấy rầy, là bản vương thất lễ."

Vệ lão phu nhân lúc trước cũng đã từng được nghe thanh danh Chử Thiệu Lăng, trăm triệu không nghĩ đến hắn lại là một người hiền lành như vậy, liên tục nói 'Không dám', đón Chử Thiệu Lăng vào trong.

Vệ phủ mặc dù không bằng Tần Vương phủ xa hoa tinh xảo, cũng có vài chỗ dùng để ngắm cảnh, Chử Thiệu Lăng một đường đi vào trong một đường bình luận, Vệ lão phu nhân chỉ cảm thấy Chử Thiệu Lăng bình dị gần gũi, cũng nói nhiều lên, nói liên miên lại không nhận người phiền, Chử Thiệu Lăng vừa nhẹ giọng trả lời vừa quay đầu nhìn Vệ Kích, Vệ Kích đang mờ mịt nhìn chính mình, bốn mắt giao nhau, Chử Thiệu Lăng quăng cho Vệ Kích một ánh mắt ra hiệu, Vệ Kích vội vàng cúi đầu làm bộ không phát hiện, Chử Thiệu Lăng cảm thấy buồn cười, theo lão phu nhân vào bên trong.

Chương bảy mươi bốn

Vệ lão thái thái dẫn Chử Thiệu Lăng vào chính đường, vội sai người dâng trà, Vệ lão thái thái mỉm cười: "Vương gia đừng chê cười, trà Long Tĩnh này vẫn là Vương gia ban cho , nghe Vệ Kích nói Vương gia thích trà này."

Chử Thiệu Lăng cười cười: "Đa tạ lão phu nhân chu đáo."

Vệ lão thái thái thấy Chử Thiệu Lăng cũng không giống lời đồn bên ngoài, càng nói nhiều hơn, chậm rãi nói: "Vệ Kích là con út, từ nhỏ người trong nhà không khỏi thương hắn hơn bình thường, tính tình... cũng không bằng đại ca hắn trầm ổn chịu khó, hầu hạ bên người Vương gia mấy năm nay sợ là có không ít chỗ khiến Vương gia không hài lòng, lão thân trước tiên thay tiểu nghiệp chướng bồi tội."

"Lão phu nhân quá khách khí." Chử Thiệu Lăng nhướng mày nhìn nhìn Vệ Kích, "Vệ Kích thực quy củ, không dễ dàng đi sai bước, đều là quý phủ dạy dỗ rất tốt."

Vệ Kích có chút ngại ngùng, cúi đầu một câu cũng không dám nói, Vệ lão thái thái cười càng tươi, lấy khăn nhẹ lau khóe miệng, cười nói: "Hắn làm sao tốt như vậy, cho dù có chút thể thống cũng là do ở bên Vương gia ngốc lâu ngày học được."

Hiện giờ Vệ Kích chức quan càng cao, càng nhiều người quan sát, đến cùng là không phải trong quân lịch lãm từng chút đi lên, Vệ lão thái thái sợ hắn còn trẻ mà xảy ra chuyện gì, Vệ Kích là do Chử Thiệu Lăng một tay đề bạt đi lên, chỉ cần Chử Thiệu Lăng còn xem trọng, Vệ Kích sẽ không sao, Vệ lão thái thái không biết rõ, vẫn luôn cho rằng Chử Thiệu Lăng bởi vì Vệ Chiến mới cho Vệ Kích vài phần thể diện, cười nói: "Đứa nhỏ này không giống đại ca hắn, ngốc đầu ngốc não, cũng chỉ có một chỗ tốt, là đủ trung tâm, cũng thành thật, Vương gia có thể yên tâm điều này."

Tâm sự của Vệ lão phu nhân làm sao Chử Thiệu Lăng không biết, Chử Thiệu Lăng buồn cười, nói: "Lão phu nhân yên tâm, vài năm nay Vệ Kích vẫn luôn trung thành bên cạnh bản vương, trong lòng bản vương đều biết."

Vệ lão phu nhân lại càng kiên định, trôi chảy nói: "Rốt cuộc vẫn còn nhỏ tuổi, chờ thêm vài năm cho hắn tìm một mối tương đối tốt hôn sự, này đó hài tử còn phải chờ đến khi thành gia tính tình mới tính trưởng thành, năm đó lão gia hắn cũng là...."

"Tổ mẫu." Vệ Kích nhịn không được xen mồm nói, "Ta khi nào muốn kết hôn ?!"

Vệ lão thái thái cho rằng Vệ Kích xấu hổ, cười nói: "Nói ngươi là hài tử quả nhiên vẫn là tính trẻ con, sao có thể không thành thân? Ha ha...."

Chử Thiệu Lăng buông chén trà, nâng mi nhìn về phía Khương phu nhân đứng phía sau Vệ lão thái thái, Khương phu nhân run lên, có ông trời chứng giám, lần này nàng là thật oan uổng, ngay cả nạp thiếp cho Vệ Kích Chử Thiệu Lăng còn không chịu, nàng làm sao còn dám nói đến chuyện thành thân?

Khương phu nhân cùng Chử Thiệu Lăng hôm nay mới là lần đầu tiên gặp mặt, nhưng hai người đã từng ngầm qua mấy chiêu, Khương phu nhân thua tâm phục khẩu phục, hiện giờ toàn gia đều nằm trong tay Chử Thiệu Lăng, Khương phu nhân không có cách nào, lại nói hiện tại chức quan của tiểu nhi tử càng ngày càng cao, người so với trước kia cũng hoạt bát hơn, Khương phu nhân cũng đã thầm chấp nhận.

Chử Thiệu Lăng nở nụ cười, nói: "Lão phu nhân yêu thương con cháu, không bằng... chuyện hôn sự của Vệ Kích giao cho tiểu vương, tiểu vương bất tài, cũng có thể tìm một mối hôn sự tốt cho Vệ Kích."

Lời này vừa nói ra, ánh mắt Vệ lão thái thái đều sáng, lúc trước Chử Thiệu Lăng cũng từng ám chỉ qua cho bọn họ lời như vậy, làm cho trong phủ trước không cần vội vã định hôn sự cho Vệ Kích, sau lại, Vệ Chiến trở thành phò mã, Chử Thiệu Lăng không ra tay thì thôi, đã ra tay tuyệt đối hào phóng, Vệ lão phu nhân rất rõ ràng, liền tính quý phủ bọn họ hiện giờ trong hoàng thành là có chút quyền thế, nhưng muốn so với Chử Thiệu Lăng thì thật là gặp sư phụ, hôn sự cho Chử Thiệu Lăng tìm cho tất nhiên là sai không được!

Vệ lão phu nhân gật đầu: "Kia lão thân đem tiểu nghiệp chướng này phó thác Vương gia, ai... phủ chúng ta tu luyện mấy đời phúc khí, Vệ Kích! Còn không dập đầu trước Vương gia, về sau ngươi cứ theo Vương gia đi, tất nhiên không sai được, về sao nhớ rõ tận tâm với Vương gia, nếu có cái gì làm không xong, Vương gia nhìn ở đại ca ngươi sẽ bỏ qua ngươi, ta trước đánh ngươi!"

Vệ Kích một bụng nghẹn lại bất đắc dĩ, chỉ phải tiến lên hành lễ tạ ơn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng buồn cười, đứng dậy nói: "Chuyện của Vệ Kích lão phu nhân cứ yên tâm, tiểu vương còn phải nhanh chân đi xem Phức Nghi...."

Vệ lão thái thái vội vàng đáp ứng, sai người dẫn Chử Thiệu Lăng đi vào trong viện, đả thông sân chính bên trong là sân ngày đó Vệ Chiến cùng Phức Nghi thành thân, Chử Thiệu Lăng còn có ấn tượng, không cần người dẫn đường chính mình có thể tìm đi, Phức Nghi ở bên trong sớm nghe tin Chử Thiệu Lăng đến, chỉ là các ma ma khuyên nhủ không cho nàng ra khỏi phòng, lúc này nhìn thấy Chử Thiệu Lăng đến vội vàng đi ra đón hành lễ, Chử Thiệu Lăng tiến lên một bước nâng Phức Nghi, cười nói: "Mới nửa tháng không gặp... lại nặng thêm ."

Phức Nghi đỏ mặt đưa Chử Thiệu Lăng vào trong phòng, thấp giọng: "Mấy ngày trước Chương thái y đến thình mạch, nói... nói ta hoài thượng song bào thai, cho nên bụng lớn hơn bình thường, so người thường cũng vất vả hơn, chính mình cũng không cảm thấy cái gì, nhưng lại kinh động một phòng ma ma, cả ngày không cho chạm này không cho động kia, rất không thú vị."

Chử Thiệu Lăng mỉm cười: "Song bào thai? Chuyện tốt như thế, đã nói cho trong cung?"

Phức Nghi lắc đầu, thấp giọng: "Tình hình trong cung hiện giờ... đại ca cũng biết, làm sao có thể lo lắng ta? Ta dặn dò Chương thái y, nếu ngày nào Hoàng tổ mẫu hỏi đến hãy nói, nếu không hỏi, cũng không cần cố ý nêu lên chuyện này, tránh làm người khác nói ta khinh cuồng."

"Muội muội quá lo lắng, nếu thật sự là song bào thai, vậy còn phải khiến trong cung đưa thêm vài ma ma lại đây." Chử Thiệu Lăng dừng một lát, "Chương thái y... có biết được là nam hay nữ?"

Phức Nghi đỏ mặt lắc đầu, cúi người nói: "Làm sao biết được .... Các ma ma ngược lại nói xem ta giống như hoài nam thai, không biết có phải chỉ để khiến ta vui vẻ...."

Chử Thiệu Lăng như có điều suy nghĩ, thuận miệng an ủi: "Muội muội an tâm dưỡng thai là được, có phải nam hài hay không có lẽ phò mã cũng không để ý, phu thê các ngươi đều tuổi trẻ, về sau muốn bao nhiêu nam hài không được ?"

Nhớ đến Vệ Chiến mặt Phức Nghi càng thêm đỏ, hiện giờ nàng xuất cung, trong ngày thường cùng các cáo mệnh phu nhân trong thành lui tới càng nhiều, dần dần cũng nghe đến chuyện trong nhà bọn họ, so sánh mới thấy chính mình có bao nhiêu thư thái, cho dù là hai công chúa được gả trước cũng không giống chính mình qua được tự tại như vậy, Phức Nghi quý trọng hiện tại, chỉ muốn cuộc sống hai người càng ngày càng tốt, sớm vì Vệ Chiến sinh hạ con trai.

Hai huynh muội trò chuyện một lát, bên ngoài truyền đến Vệ Chiến trở lại, Phức Nghi mỉm cười: "Sợ là phò mã biết Đại ca đến, ngày thường sẽ không trở về sớm như vậy."

Chử Thiệu Lăng đứng dậy nhẹ xoa vai Phức Nghi không cho nàng hành lễ, thấp giọng: "Đã bắt ngươi hao tổn tinh thần nửa ngày, hảo hảo nghỉ ngơi một lát, ta cùng phò mã đi ra ngoài nói chuyện, ta đưa đến một ít thuốc bổ, ngươi để cho ma ma xem qua lại theo lời dặn của ngự y mà dùng, bình thường chính mình cẩn thận một ít."

Phức Nghi chỉ cho rằng Chử Thiệu Lăng có công sự muốn nói với Vệ Chiến, nàng nghe không hiểu cũng không dám hỏi nhiều, cười nói: "Đại ca yên tâm, ta hiểu được nặng nhẹ."

Chử Thiệu Lăng xoay người ra khỏi phòng, võ bào trên người Vệ Chiến còn chưa đổi, thấy Chử Thiệu Lăng liền hành lễ, Chử Thiệu Lăng nâng dậy, cười: "Không cần đa lễ, vừa đi thăm Phức Nghi, thấy sắc mặt Phức Nghi so với lúc trong cung còn tốt, có thể thấy được quý phủ các ngươi đối đãi nàng thực chu đáo."

Vệ Chiến cúi đầu: "Thần chỉ là hàn môn, ủy khuất công chúa."

Chử Thiệu Lăng ngồi xuống, nghĩ nghĩ nói: "Mới vừa nghe Phức Nghi nói... một thai này là song bào thai."

Vệ Chiến gật đầu: "Hôm trước Chương thái y nói như vậy."

"Đáng tiếc bây giờ còn không biết là nam hay nữ." Chử Thiệu Lăng nâng chén trà cười khẽ, "Nếu là hai nam hài thì tốt rồi."

Vệ Chiến không biết Chử Thiệu Lăng nghĩ gì, chỉ phải theo lời Chử Thiệu Lăng trầm giọng: "Điện hạ yên tâm, mặc kệ là nam hay nữ, thần vẫn sẽ đối đãi với công chúa như lúc đầu."

Chử Thiệu Lăng bật cười: "Ta không muốn nói ngươi như vậy.... Ta đương nhiên hiểu được tấm lòng của ngươi với Phức Nghi, ta cũng ngóng trông Phức Nghi có thể sinh con trai, có thể lập tức có hai nam hài là tốt nhất, ngươi phúc khí không nhỏ."

Chử Thiệu Lăng buông chén trà, than nhẹ: "Chỉ là đáng thương Vệ Kích, dưới gối vô tử."

Vệ Chiến trong lòng run lên, nháy mắt hiểu được ý tứ của Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng nhìn sắc mặt Vệ Chiến, thấp giọng: "Ngươi nên biết, nước ta xem trọng là đích trưởng, trưởng tử kế thừa gia nghiệp là thuận theo tự nhiên, mặt khác... thứ tử cũng không quan trọng như thế, đúng không?"

Vệ Chiến không biết nên trả lời Chử Thiệu Lăng như thế nào, Chử Thiệu Lăng cười trấn an: "Vệ Kích là người bản vương muốn trọng dụng, gia nghiệp của hắn nếu tương lai không có người kế thừa thật sự đáng tiếc, chi bằng... ngươi đến thay hắn phân ưu, như vậy hài tử của ngươi cũng có thể được đến một phần gia sản, dưới gối Vệ Kích cũng sẽ không tịch mịch, không phải là được sao?"

Vệ Chiến do dự: "Xá đệ còn nhỏ tuổi, về sau...."

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Chuyện về sau, ta đều đã thay hắn an bài, ngươi yên tâm là được."

Vệ Chiến không biết nên phản bác như thế nào, làm như vậy mình chiếm của Vệ Kích quá nhiều tiện nghi, Vệ Chiến trong lòng hổ thẹn với Vệ Kích, hắn vẫn hy vọng Vệ Kích có thể giống những người khác như vậy cưới vợ sinh con, Chử Thiệu Lăng vỗ vỗ vai Vệ Chiến thấp giọng nói: "Một thai này của Phức Nghi nếu là hai nữ hài nhi hoặc một nam một nữ thì xem như ta chưa nói gì, ta sẽ không động đến trưởng tử của ngươi, ngươi chỉ cần đem đứa con trai tiếp theo cho Vệ Kích làm con thừa tự là được, trong phòng Vệ Kích không có người nuôi dưỡng, khi hài tử còn nhỏ tất nhiên vẫn đặt bên người Phức Nghi, Vệ Chiến... ngươi cùng Phức Nghi hoàn toàn không ăn chút thua thiệt nào."

Vệ Chiến lắc đầu: "Thần không để ý cái này, thần chỉ sợ xá đệ, xá đệ hắn...."

"Hắn còn ước gì , bất quá... những lời này từ ngươi nói cho hắn càng tốt một chút." Chử Thiệu Lăng cũng không nguyện ý cho Vệ Kích biết đứa nhỏ này là bị mình cưỡng bức lợi dụ tới, Chử Thiệu Lăng nhẹ giọng, "Chờ Phức Nghi sinh hạ thứ sau, ngươi nói với hắn, Vệ Kích sẽ đồng ý."

Vệ Chiến không cách nào chỉ phải đáp ứng, do dự một lúc lâu, nói: "Điện hạ, nếu có một ngày điện hạ thay đổi tâm ý, không cần xá đệ tiếp tục làm bạn bên người...chuyện cho làm con thừa tự cũng hủy đi, khiến cho xá đệ an ổn cưới vợ sinh con, thần chỉ mong như thế."

Chử Thiệu Lăng mỉm cười, Vệ Chiến đều một lòng vì Vệ Kích suy nghĩ, nếu Vệ Chiến đã nói ra như thế, Chử Thiệu Lăng cũng liền không che giấu, Chử Thiệu Lăng đứng dậy trầm giọng: "Hiện tại ta đối với hắn là tâm ý gì, sau trăm tuổi vẫn sẽ giữ tâm ý như thế, chỉ sợ bây giờ nói ngươi cũng không tin... ngươi cứ chờ xem về sau đi."

Lời này, năm đó Chử Thiệu Lăng cũng từng nói với Vệ Kích, ngày đó Vệ Kích không tin, nhưng về sau chậm rãi sẽ tin, Chử Thiệu Lăng có tin tưởng rằng về sau Vệ Chiến cũng sẽ tin.

Xe ngựa lắc lư trở về Vương phủ, giữa trưa Vệ Kích không ngủ, lúc này đầu gật một cái lại gật một cái ngủ gật, Chử Thiệu Lăng nhìn buồn cười, ôm lấy Vệ Kích để hắn nằm lên chân, Vệ Kích nằm trên người Chử Thiệu Lăng không đầu không đuôi than thở: "Điện hạ... thần không thành thân."

Chử Thiệu Lăng thay hắn vuốt tóc, nhẹ giọng nói: "Không cho ngươi thành thân, ta chỉ an ủi lão thái thái nhà các ngươi, sao có thể thật sự cho ngươi thành thân? Lại nói, không phải ngươi đã theo ta thành thân sao?"

Vệ Kích cười gật đầu: "Đúng a...."

Chử Thiệu Lăng cười cười nhẹ xoa đầu Vệ Kích, Vệ Kích cọ cọ một phen, thấp giọng: "Hôm nay làm sao điện hạ lại đột nhiên đến đây, dọa thần nhảy dựng."

Vì sao lại đến, đương nhiên không thể nói cho Vệ Kích biết, Chử Thiệu Lăng thuận miệng đáp: "Ngươi cũng không ở, ta ở trong phủ cũng nhàm chán, liền muốn lại đây nhìn xem, đón ngươi trở về, thuận tiện thăm Phức Nghi."

Vệ Kích gật gật đầu, mơ mơ màng màng lại ngủ, Chử Thiệu Lăng chỉ cảm thấy trong lòng được Vệ Kích sưởi ấm đến dễ chịu, giống như bế con mèo con vậy, Chử Thiệu Lăng nhẹ vuốt cánh môi mềm của Vệ Kích, Vệ Kích nghiêng đầu tránh đi, đáng yêu cực.

Không bao lâu đến Vương phủ, Chử Thiệu Lăng đánh thức người, sợ hắn vừa tỉnh dễ bị trúng gió lạnh, hai người lại ngồi trên xe ngựa một lát, Chử Thiệu Lăng nhéo mặt Vệ Kích, trêu: "Ngươi mới vừa rồi trong mộng gọi ta."

"A?" Vệ Kích nháy mắt thanh tỉnh, xấu hổ, "Thần... thần nói cái gì?"

Chử Thiệu Lăng nhịn cười, đồ ngốc này, nói cái gì cũng tin, Chử Thiệu Lăng kề sát vào tai Vệ Kích thấp giọng nói vài câu tình sắc, lỗ tai Vệ Kích nháy mắt đỏ bừng, khó xử hận không thể đào cái lỗ chui vào, Chử Thiệu Lăng ra vẻ săn sóc: "E thẹn? Yên tâm... về sau ta không nói lại việc này."

Nguyên bản Vệ Kích tưởng rằng Chử Thiệu Lăng sẽ lại trêu chọc mình một phen, không nghĩ đến Chử Thiệu Lăng lại nhẹ nhàng buông tha, vội gật đầu: "Tạ... tạ điện hạ."

Chử Thiệu Lăng bật cười: "Thôi, xuống xe."

Hai người vào Vương phủ, vừa đi qua Thùy Hoa môn Vương Mộ Hàn đã vội đi ra, trầm giọng: "Vương gia, trong cung vừa đến truyền lời... Liêu Lương lại đến xâm phạm phía Tây, Hoàng thượng lệnh Vương gia nhanh chóng tiến cung thảo luận chính sự."

Chương bảy mươi lăm

Hai người trở về tẩm điện thay thường phục, Vệ Kích thay Chử Thiệu Lăng chải lại tóc, đeo lên cửu long phan vân quan, Chử Thiệu Lăng nhìn gương đồng cười nói: "Tay nghề không tồi, nhìn rất tốt."

Vệ Kích không nói chuyện, nửa quỳ sửa lại thắt lưng cho Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng cúi đầu nhìn sắc mặt Vệ Kích, thấp giọng: "Làm sao vậy?"

Vệ Kích đứng dậy, ngập ngừng: "Trong triều hiện giờ... hoàng tử có thể xuất chinh chỉ có một mình điện hạ."

Chử Thiệu Lăng cười vòng tay ôm thắt lưng Vệ Kích kéo người lại gần, nhẹ giọng cười: "Làm sao? Lo lắng điện hạ nhà ngươi lên không được ngựa kéo không được cung?"

Vệ Kích đương nhiên không lo lắng cái này, từ trước đến nay hoàng tử xuất chinh rất ít khi thật sự ra tiền tuyến, có nguy hiểm đến tính mạng cơ hồ là không, nhưng hiện giờ thế cục trong hoàng thành không xong, thời gian này nếu hoàng đế chỉ định Chử Thiệu Lăng làm tướng tùy quân xuất chinh, chờ sau khi Chử Thiệu Lăng trở về chỉ sợ Chử Thiệu Nguyễn đã là Thái tử, đại điển sắc phong cũng đã xong, Chử Thiệu Lăng một ngày chưa ngồi lên trữ vị, Vệ Kích liền một ngày không thể yên lòng, trên gương mặt còn chút tính trẻ con lại mang theo tâm sự nặng nề, Chử Thiệu Lăng nhìn chỉ cảm thấy buồn cười, hôn hôn trán Vệ Kích, thấp giọng hỏi: "Làm sao?"

Vệ Kích lo lắng nói: "Nếu sau khi điện hạ xuất chinh hoàng đế tiếp Nhị hoàng tử trở về.... Làm như thế nào? Vạn nhất lại tìm một cơ hội sắc phong Nhị hoàng tử làm Thái tử, này...."

"Từ lúc nào lại thông minh như vậy?" Chử Thiệu Lăng hoàn toàn không để tâm đến băn khoăn của Vệ Kích, trái lại còn lấy ra trêu đùa, "Vừa rồi lừa ngươi ngươi làm mộng xuân còn tin, lúc này sao lại đột nhiên thông suốt, đã xảy ra chuyện gì?"

Vệ Kích lập tức đỏ mặt, nhỏ giọng thốt lên: "Vừa rồi điện hạ lừa thần?"

"Đương nhiên là lừa ngươi, bình thường mạnh mẽ ép buộc mới bằng lòng nói hai câu dễ nghe, trong mộng làm sao lại có thể ngoan ngoãn nghe lời như vậy?" Chử Thiệu Lăng nhịn không được bật cười, "Vốn chỉ đùa đùa ngươi qua cơn buồn ngủ, không nghĩ đến ngươi còn tin thật...."

Vệ Kích vừa ngượng vừa gấp: "Điện hạ... thần đang nói chính sự ."

"Ta đây cũng là chính sự a, đối với điện hạ nhà ngươi... cái này so với trữ vị còn quan trọng hơn nhiều." Chử Thiệu Lăng thấy Vệ Kích thật sự gấp lên cũng không tiếp tục đùa hắn, trấn an, "Ngươi yên tâm, không nói đến nhất định sẽ lệnh ta xuất chinh, hoàng đế không quả quyết, không dễ dàng chấp nhận xuất quân, cho dù thật sự khiến ta xuất chinh... ta cũng nhất định sẽ làm tốt mọi sự trong thành rồi mới đi, nhất định sẽ không khiến người khác thừa cơ làm bậy."

Bản lĩnh của Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích cũng rõ ràng, Vệ Kích thoáng yên tâm, Chử Thiệu Lăng lại nhẹ xoa đầu Vệ Kích một hồi, hai người cùng nhau vào cung.

Trong Nội các không ít đại thần đã đến, sau khi Chử Thiệu Lăng hành lễ với hoàng đế xong cũng đi đến chỗ của mình đứng vững, hoàng đế còn chưa khỏi bệnh, mặt vàng như giấy, người cũng gầy không thiếu, ngồi trong chốc lát đã không có tinh thần, thấp giọng: "Liêu Lương tiểu quốc, đất đai nhỏ hẹp... không đáng phải hưng sư động chúng...."

Không ít đại thần vừa nghe thấy lời này, đã thầm thở dài, Liêu Lương liên tiếp khiêu khích, ngay cả văn thần còn bị chọc giận, cố tình hoàng đế lại không lưu tâm, Chử Thiệu Lăng hơi nghiêng đầu liếc mắt nhìn Tử Quân Hầu, lão Hầu gia khẽ lắc đầu, Chử Thiệu Lăng thầm cười lạnh, không nói một lời, lẳng lặng đứng tại chỗ không động.

Trong đại sảnh các đại thần tranh luận không ngớt, không giống với lần trước, lần này đại bộ phận người đều đồng ý xuất chiến, Đại Chử dân giàu nước mạnh, vì sao phải dễ dàng bỏ qua phiên bang liên tiếp khiêu khích?

Vài vị cận thần của hoàng đế lại luôn tranh chấp, mở miệng "Không cùng man di chấp nhặt", ngậm miệng "Hiếu chiến sẽ họa dân", Tĩnh quốc công Vi Chính Tùng nhịn không được nói: "Biên cảnh phía Tây liền không là con dân Đại Chử? Nửa tháng này Liêu Lương binh lính đốt sát đánh cướp, dân chúng biênh cảnh Tây Bắc lâm cảnh lầm than, chẳng lẽ cứ bỏ mặc như thế?"

"Đương nhiên sẽ không mặc kệ." Hoàng đế bị các đại thần làm cho đau đầu, có lệ nói, "Đương nhiên muốn đi nghị hòa...."

Lần này Vi Chính Tùng không nói tiếp, lại là nghị hòa, nếu là thật sự đánh không lại Liêu Lương thì thôi, rõ ràng nắm chắc phần thắng lại còn muốn nghị hòa, đưa tặng vàng bạc cho tiểu quốc man di, dựa vào cái gì?!

Vi Chính Tùng vừa qua khỏi nhi lập chi niên (ba mươi tuổi), còn có tâm huyết, cùng các đại thần nói vài câu, trên mặt đã có vẻ giận dữ, Tử Quân Hầu hợp thời xen vào nói: "Nghị hòa đương nhiên là không tồi, thiếu đi không ít giết chóc, đây là hoàng thượng nhân đức, chính là... sợ dân chúng nơi biên cảnh phía Tây không thể hiểu được tâm ý hoàng thượng, thàn nghe nói hiện giờ dân chúng phía Tây đã tự tổ chức vệ binh ngăn địch, tuy nói là vì đề phòng quân Liêu Lương, nhưng chung quy cũng là tai họa ngầm a."

Nói đến lời này, sắc mặt hoàng thượng bỗng nhiên tối sầm, trầm giọng nói: "Việc này sao trẫm lại không biết.... Tri châu địa phương làm cái gì?! Lén lút xây dụng vệ binh là tội lớn, hắn không biết sao?!"

Vi Chính Tùng thật sự là nhẫn không được giận, trả lời: "Hôm qua tấu chương của Khương Quốc đã trình lên, tri châu ở địa phương Tưởng Mẫn mấy ngày trước đã vất thành mà chạy, dân chúng địa phương không tự vệ chẳng lẽ muốn bọn họ ngoan ngoãn chờ quân Liêu Lương đến giết hay sao?"

Vi Chính Tùng vừa nói ra lời này liền có Ngự Sử đi ra quát lớn, Chử Thiệu Lăng chậm rãi nói: "Tĩnh quốc công một lòng vì nước, lại quên quy củ."

Vi Chính Tùng thấy Chử Thiệu Lăng cũng nói chuyện, chỉ phải im lặng quỳ xuống, lại không nói một câu tạ tội,hoàng đế bị Vi Chính Tùng chọc giận đến phổi đau, nhưng hiện giờ hắn còn chưa an ủi được Thái hậu hiện tại giáng tội Vi Chính Tùng khác nào thêm dầu vào lửa, không chừng đến lúc đó Thái hậu còn cho rằng chính mình mượn đề tài nói chuyện mình tỏ thái độ với nàng , đến lúc đó lại càng khó giải quyết.

Hoàng đế phiền lòng không thôi, khoát tay: "Thôi thôi, Tĩnh quốc công cũng chỉ là có hảo ý."

Vi Chính Tùng thấp giọng nói câu "tạ hoàng thượng ân điển" liền đứng lên, Chử Thiệu Lăng thầm cười, tiểu biểu thúc của hắn này là từ nhỏ bị Thái hậu cùng cữu gia làm hư, không sợ trời không sợ đất, hiện tại làm ra trận này không chừng còn có ý vì Thái hậu bất bình .

Một câu "Hậu cung không tham chính sự" của hoàng đế ngày ấy triệt để chọc giận Thái hậu, sau lão Thái hậu vẫn luôn không gặp hoàng đế, lần tiên mẫu tử hai người có mâu thuẫn lớn như vậy, mới đầu chỉ có người trong cung biết, sau lại dần dần truyền ra ngoài cung, Tĩnh quốc công phủ nghe được đương nhiên cũng sẽ có oán giận.

Vi Chính Tùng phun ra một hơi ác khí xong thoải mái không ít, cùng gián ngôn quan tranh luận lại càng trung khí mười phần, Chử Thiệu Lăng thủy chung không nói lời nào, không biết Vi Chính Tùng không thoải mái vẫn là làm sao, một phen trần thuật khẳng khái xong lại hỏi: "Tần vương điện hạ nghĩ thế nào?"

Chử Thiệu Lăng dừng một lát, bước ra khỏi hàng nói: "Thần tán thành."

Hoàng thượng nhìn Chử Thiệu Lăng, rất có thâm ý nói: "Đại hoàng tử cũng chủ chiến?"

Chử Thiệu Lăng hiểu được ý tứ của hoàng đế, hắn cho là mình không dám xuất chinh sao? Chử Thiệu Lăng hơi khom người: "Nhi thần xin đi giết giặc, nguyện thân chinh Tây Bắc, bảo hộ non sông Đại Chử."

Hoàng đế trong lòng khẽ động, nếu có thể thừa dịp Chử Thiệu Lăng thân chinh....

Chử Thiệu Lăng giống như nhìn thấu tâm tư hoàng đế, tiếp tục nói: "Nhi thần là trưởng tử, nên thân chinh ủng hộ sĩ khí, nếu phải khai chiến, nhi thần nguyện ý tùy quân thân chinh."

Nếu không phải đã tập tước, Vi Chính Tùng chỉ hận không thể theo xuất chinh, hắn xúc động thì xúc động, nhưng tâm tư nên có vẫn phải có, Chử Thiệu Lăng vừa xuất chinh, hoàng thành chẳng phải trống không sao?

Vi Chính Tùng nhìn thoáng qua Tử Quân Hầu, bước ra khỏi hàng khuyên can, đầu tiên là nói đao thương không có mắt, lại nói quân tử bất lập vu nguy tường chi hạ (quân tử không đứng dưới tường nguy hiểm), cuối cùng lại còn thở dài một phen nói con nối dòng của hoàng đế đơn bạc: "Hiện giờ trong hoàng thành trừ bỏ Tần vương điện hạ chỉ còn có Ngũ điện hạ trong Hối Tín viện cùng Lục hoàng tử điện hạ còn trong tã lót, nếu Tần vương điện hạ có chút sơ xuất, chẳng phải không tốt cho chuyện kế thừa? Thần cho rằng... mặc dù Tần vương điện hạ một lòng vì nước vì dận cũng không thể tự mình vượt hiểm."

Vi Chính Tùng muốn cho Chử Thiệu Lăng một bậc thang, đáng tiếc Chử Thiệu Lăng không cảm kích hắn, thản nhiên nói: "Nếu có thể vì Đại Chử cống hiến một phần sức lực, nhi thần không sợ nguy hiểm sa trường."

Hoàng đế lại do dự bất định, cuối cùng cũng không quyết định được phải làm như thế nào.

Sau khi từ Nội các đi ra, Tử Quân Hầu cố ý đi chậm hai bước cùng Chử Thiệu Lăng đi ở phía sau, thấp giọng hỏi: "Vương gia thật sự muốn thân chinh?"

Chử Thiệu Lăng không trả lời: "Liêu Lương sớm muộn gì cũng cần giải quyết, có thân chinh hay không cũng không phải trọng yếu, ta đây muốn thân chinh cũng không phải toàn vì công huân... là muốn đem này làm điều kiện cùng hoàng thượng trao đổi vài thứ."

Tử Quân Hầu nghi hoặc nhìn Chử Thiệu Lăng, không đồng ý: "Hoàng thượng kiêng kị Vương gia nắm giữ quân quyền, cũng không rất muốn cho Vương gia thân chinh, sợ là sẽ không đáp ứng điều kiện gì."

Chử Thiệu Lăng lắc đầu: "Hiện giờ không vội, mấy ngày nữa liền không nhất định, còn muốn phiền toái ngoại tổ phụ báo cho biểu thúc một tiếng, mấy ngày này truyền ít lời đồn trong quân.... Hiện giờ các võ tưỡng đã rất bất mãn với hoàng đế, đến lúc đó oán khí sẽ càng ngày càng lớn.... Hoàng đế vì bình ổn dân phẫn tất nhiên sẽ phải phái ta xuất chinh."

Hoàng tử xuất chinh không nhất định yêu cầu hắn phải có bao nhiêu tác dụng, rất nhiều thời điểm này chỉ là một dấu hiệu, tượng trưng cho thành ý hoàng đế nguyện cùng binh sĩ dân chúng tồn vong, Chử Thiệu Lăng tin tưởng phụ hoàng hắn sẽ thực nguyện ý đá chính mình ra để bình ổn dư luận triều dã.

Tử Quân hầu nghĩ nghĩ gật đầu: "Cũng là một biện pháp, chỉ là... Vương gia muốn trao đổi cái gì với hoàng thượng?"

Chử Thiệu Lăng nhẹ vuốt ve ngọc bội bên hông, nhẹ giọng nói: "Hắn cũng đừng đem ta làm ngốc tử, muốn ta xuất chinh, hoặc là trước lập ta làm Thái tử, hoặc là trực tiếp chém chết Chử Thiệu Nguyễn, để hoàng thượng tự mình nghĩ chọn đi."

Lão Hầu gia nở nụ cười: "Vương gia anh minh."

Hai người đi xuống hết thềm đá bàn long, Vệ Kích cùng vài thân vệ vội vàng đi đến phía sau Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng còn muốn đi hậu cung thỉnh an Thái hậu, Tử Quân hầu nhờ Chử Thiệu Lăng thay hắn thỉnh an Thái hậu liền đi trước xuất cung.

Trong Từ An điện, Thái hậu nắm tay Chử Thiệu Lăng vội nói: "Không lẽ ngươi thật sự muốn xuất chinh? Ngươi muốn dọa chết ai gia đúng không?!"

Chử Thiệu Lăng vội vàng an ủi: "Hoàng tổ mẫu yên tâm, chuyện này còn chưa định ra , lại nói... từ trước đến nay hoàng tử xuất chinh có bao giờ xảy ra chuyện? Còn không phải ngay cả doanh trướng cũng không ra sao, hoàng tổ mẫu không cần lo lắng."

Thái hậu vẫn không yên lòng, Chử Thiệu Lăng cẩn thận nói quyết định của mình cho Thái hậu, lão Thái hậu nghe xong do dự nói: "Cho dù không xuất chinh... cũng có biện pháp khác a."

Chử Thiệu Lăng đặt tay lên tay Thái hậu, thấp giọng: "Ta ở trong điện nói bảo vệ quốc gia... cũng không phải chỉ là nói suông, Liêu Lương liên tiếp quấy nhiễu biên cảnh Tây Bắc, cho dù hiện giờ không làm gì, về sau Tôn nhi cũng sẽ không buông tha, trận này... tất phải làm."

Tâm huyết cùng dục vọng khoách thổ khai cương đã khắc vào trong huyết mạch Chử thị, cho dù hoàng đế có thể dễ dàng tha thứ dị tộc tàn sát con dân của mình, nhưng Chử Thiệu Lăng không làm được, đợi cho lúc cầm quyền, Chử Thiệu Lăng không tự mình viễn chinh phiên bang, khuếch trương lãnh thổ đã là may mắn, làm sao có thể chấp nhận dị tộc thường xuyên khiêu khích?

Chử Thiệu Lăng muón dùng một trận đánh triệt để thu phục Liêu Lương, thuận tiện kinh sợ bốn phương, không kẻ nào dám tái phạm.

Chương bảy mươi sáu

Chử Thiệu Lăng vẫn quá xem thường năng lực kích khởi dân chúng phẫn nộ của hoàng đế, ngày đó kết thúc đình nghị sau hoàng đế lập tức hạ lệnh Tây Bắc, tức khắc giải tán dân binh địa phương, tướng lãnh tập kết dân binh toàn bộ áp giải về kinh, kẻ trái lệnh giết không tha.

Chử Thiệu Lăng xem báo cáo thở dài: "Quan bức dân phản, không thể không phản a...."

Vệ Kích chưa bao giờ nghe nói chuyện như vậy, xem dòng chữ màu đen trên báo cáo cơ hồ giận đến tạc phế, cả giận nói: "Này là có ý gì?! Địch đánh đến, dựa vào cái gì không cho dân binh chống trả? Chẳng lẽ muốn ngoan ngoãn bị đánh?!"

"Lời này của ngươi cũng giống khi đình nghị Tĩnh quốc công đã nói." Chử Thiệu Lăng cười lạnh, "Nhưng ấn Đại Chử luật đến nói quả thật là không thể, ích kỷ đóng quân là tội lớn, hoàng đế không phải sợ hãi bọn họ đánh giặc, hắn là sợ có người cố ý nhân cơ hội tập kết dân binh khởi nghĩa vũ trang, ha hả.... Sợ lại xuất hiện một Trần Thắng cùng một Ngô Quảng sao?"

Vệ Kích hiểu được, nhưng vẫn giận đến phát run: "Nhưng cũng không thể... không thể như vậy a, thần nghe nói hiện giờ ở biên cảnh phía Tây dân chúng lầm than, kẻ địch đốt sát đánh cướp, dân chúng có hơi không phục liền trực tiếp giết chết, cũng không có thiếu người đàng hoàng bị... bị bọn chúng đạp hư! Hoàng thượng bỏ mặc thì thôi, như thế nào còn có thể đem lực lượng duy nhất để chặn địch giải tán?!"

Chử Thiệu Lăng thấy Vệ Kích khó chịu đến đỏ mắt, vội đem người kéo vào lòng, bật cười trấn an: "Ngươi sinh khí lớn như vậy làm gì?"

Vệ Kích tâm tư đơn thuần, chưa bao giờ nghe nói qua chuyện oan khuất như vậy, thấp giọng cả giận nói: "Đó là dân chúng của hắn a, là dân chúng của hắn! Hoàng đế hắn... hắn...."

"Hắn vô liêm sỉ, là hắn vô liêm sỉ, đừng tức giận...." Chử Thiệu Lăng vừa xoa lưng Vệ Kích thuận khí vừa dỗ dành, "Tuổi không lớn tình tình còn rất lớn , không đáng chọc giận thân mình, ta đã dâng tấy chương thỉnh chiến, đến lúc đó tất nhiên có không ít người tán thành, trận này tất nhiên phải đánh, đến lúc đó cũng mang theo ngươi đi, muốn giết bao nhiêu quân Liêu Lương liền cho ngươi giết bấy nhiêu...."

Chử Thiệu Lăng hối hận nói cho Vệ Kích việc này, sợ Vệ Kích giận đến ngã bệnh, liên tục dỗ: "Chờ đến đầu lĩnh tập kết dân binh bị giải đến hoàng thành, ta tất nhiên sẽ nghĩ biện pháp bảo hộ bọn họ, được không?"

"Điện hạ nhân đức." Trong lòng Vệ Kích thật sự nghẹn đến khó chịu, một lúc lâu mói nói, "Thần hận không thể hiện tại liền xách đao vào cung...."

Chử Thiệu Lăng bật cười: "Ngoài miệng càng ngày càng không khuôn phép."

Chử Thiệu Lăng nhẹ nhàng vuốt lưng Vệ Kích, nhẹ giọng: "Hiện giờ ta còn không lên làm hoàng đế đây, chờ sau khi đăng cơ ngươi muốn nói cái gì liền nói cái gì, bây giờ còn muốn quy củ một chút, hiểu không? Một trận đánh cùng Liêu Lương là nhất định phải làm, không vội một hai ngày này."

Vệ Kích hít sâu một hơi, thấp giọng nói: "Thần thất nghi...."

Chử Thiệu Lăng hôn hôn trán Vệ Kích: "Bao nhiêu tuổi rồi còn như hài tử."

Không giống Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng từ nhỏ liền ở bên cạnh hoàng đế, đã thấy hoàng đế ngu ngốc nhiều, hoàng đế có thể làm ra chuyện như vậy hắn một chút cũng không ngạc nhiên, bất cứ lúc nào hoàng đế cũng chỉ đặt mình lên trước nhất, cho dù hắn biết rất rõ vài trăm dân binh không cách nào từ biên cảnh đánh đến hoàng thành, hắn cũng sẽ kiêng kị, cũng sẽ vội vã đem tai họa nho nhỏ nghiền nát.

Nguyên bản Chử Thiệu Lăng muốn ở trong quân rải chút lời đồn đãi ra ngoài, các võ tướng rất dễ dàng bị kích khởi tâm huyết, hiện tại nhìn tại không cần làm phiền chính mình, hoàng đế đã đưa công văn đến, hiện giờ Chử Thiệu Lăng chỉ còn chờ xuất chinh.

Chử Thiệu Lăng nhìn nhìn tiểu tướng quân giận đến đỏ mặt trong lòng, chỉ cảm thấy vô cùng đáng yêu, nhịn không được trêu đùa: "Được rồi, chưa gì đã nổi hỏa, về sau lại có chuyện gì ta cũng không dám nói cho ngươi."

Vệ Kích nhớ đến bộ dáng vừa rồi của mình, cũng có chút ngại ngùng, chậm rãi bị Chử Thiệu Lăng ôm vào lòng vừa hôn vừa dỗ nửa ngày mới thoải mái một chút.

Hôm sau lâm triều quả nhiên có không ít đại thần dâng tấu chương thỉnh hoàng đế lập Chử Thiệu Lăng làm Thái tử, hoàng đế chỉ thu không trả lời, chỉ có bản thân bận rộn, có gì nói sau, Chử Thiệu Lăng như trước bất động thanh sắc, chỉ âm thầm cho người đi đất phong của Vinh vương đưa cho Chử Thiệu Đào một phong thư.

Chiến sự Tây Bắc phát sinh, hoàng đế cũng hiểu được lần này không thể tránh, ngay hôm đó sai người trù bị quân đội điều động lương thảo, trong Thang Hà hành cung không biết Chử Thiệu Nguyễn làm sao được tin tức, vội viết một phong thư thật dày đưa đến hoàng thành thỉnh tội, cầu hoàng đế cho hắn hồi cung, nói trong triều bận rộn, nguyện ý trở về hiến khuyển mã chi lực, lòi nói khẩn thiết đến ngay cả Chử Thiệu Lăng cũng có chút không đành lòng, chỉ tiếc khi đình nghị hoàng đế nhắc đến việc này không ai lên tiếng, chuyện Chử Thiệu Nguyễn hồi triều không giải quyết được gì.

Hoàng đế một lòng muốn cho Chử Thiệu Nguyễn trở về, trên triều đi không thông chỉ phải theo hậu cung nghĩ biện pháp, hoàng đế lần này tốn tâm tư, sai người từ trong bảo khố đặc biệt chọn không ít vân cẩm Thái hậu yêu thích tự mình đưa đi, Thái hậu không nhìn hoàng đế nhiều ngày, cũng đã có chút mềm lòng, lại không không nhìn đến, ai ngờ hoàng đế gặp Thái hậu, chưa nói được vài câu liền nhiễu đến chuyện Chử Thiệu Nguyễn, Thái hậu lúc này giận dữ, lạnh giọng: "Ai gia ngược lại tự mình đa tình, nếu không phải có chuyện, làm sao hoàng đế có thể nhớ đến ai gia ?"

Hoàng đế cũng không muốn như vậy, nhưng hiện giờ chiến sự khẩn cấp, thật sự không thể kéo dài, không mượn cơ hội này tiếp Chử Thiệu Nguyễn trở về, sau này càng khó, lần này Thái hậu triệt để hết hy vọng, lúc này nâng trà tiễn khách, thản nhiên nói: "Hoàng đế... hậu cung không tham chính sự, việc này hoàng đế thật sự không cần nói cho ai gia, ai gia nghe cũng không hiểu, hoàng đế tự mình xem rồi làm đi thôi."

Thái hậu tựa Tôn ma ma muốn đi vào trong, hoàng đế đau khổ ngăn lại, thấp giọng: "Ngày ấy nhi tử thất ngôn, trong lòng mẫu hậu không thoải mái chỉ cần nói với nhi tử là được, có mẫu tử nào lại có thâm cừu ?"

Thái hậu nghe thế lại càng tức giận, lạnh giọng: "Nguyên lai hoàng đế cũng hiểu được nếu hiểu được vì sao trước kia không cầm mấy thứ này đến nói những lời này ? Hiện tại chỉ sợ cũng không phải thật tâm muốn đến xin lỗi ai gia, kỳ thật là vì bảo bối nhi tử của ngươi đi? Ha hả... ai gia vẫn nên có chút tâm nhãn thì tốt hơn, Tôn ma ma, đỡ ai gia vào Phật đường."

Hiện giờ Thái hậu nghe được Chử Thiệu Lăng khuyên nhủ, có khí tuyệt sẽ không giấu trong lòng, chan trước ra Từ An điện, sau lưng liền đi tiểu Phật dường, thẳng mặt mắng Lệ tần thống khoái mọt hồi, lại mệnh Lệ tần quỳ gối ở từ đường sao chép kinh Phật, mấy ngày nay Lệ tần đã bị ép buộc đến bán tàn, chỉ quỳ hai canh giờ đã bất tỉnh, Thái hậu hơi nguôi giận, sai người tha Lệ tần về phòng, cũng không truyền ngự y, chính mình miễn cưỡng hồi cung nghỉ ngơi.

Lần này hoàng đế thật sự vô kế khả thi, mất đi Thái hậu duy trì đồng nghĩa với mất đi Tĩnh quốc công phủ duy trì, Tĩnh quốc công phủ rất có quyền thế trong quân, tại thời điểm muốn mệnh này hết sức quan trọng, tiền triều hậu cung đồng thời tạo áp lực, hoàng đế không còn cách nào, chỉ phải cho truyền tông thân thương nghị lập trữ.

Việc lập trữ chưa định, phía Tây lại có chuyện lớn phát sinh, , thống lĩnh dân binh ở biên cảnh sau khi nhận được chỉ lệnh của hoàng đế mắng to hoàng đế ngu ngốc vô năng, phẫn mà tự sát, dân chúng địa phương giận dữ khởi nghĩa vũ trang, đem quan viên do hoàng đế phái tới toàn bộ giết sạch, sau đó kết thành đội ngũ hướng biên cảnh phía Nam bỏ chạy, hoàng đế nhận được tin liền ngất, sau khi tỉnh lại hạ chỉ sắc lập Chử Thiệu Lăng làm Thái tử, phong Đại tướng quân, tùy quân xuất chinh đến Liêu Lương Tây Bắc.

....

"Điện hạ...." Vệ Kích nhìn phục sức Thái tử trên hương án có chút không phản ứng kịp, ấp úng, "Liền lên làm Thái tử?"

Chử Thiệu Lăng xoa xoa đầu Vệ Kích, cười: "Nhanh còn không tốt? Chiến sự khẩn cấp, không kịp làm đại điển sắc phong, rất tốt, không phải phiền toái."

Này so với Chử Thiệu Lăng đoán trước còn nhanh một ít, Tây Bắc bất ngờ tạo phản khiến hoàng đế long nhan quét rác, lúc này hoàng đế cũng không dám không thuận dân ý.

"Đại quân ở Bắc bộ đã bắt đầu lên đường, từ bây giờ binh sĩ ở hoàng thành cũng nên đi." Chử Thiệu Lăng hôn trán Vệ Kích, "Rốt cuộc có thể ra chiến trường, cao hứng sao?"

"Đánh giặc cũng không phải chuyện tốt.... Bất quá có thể giết địch nhân thần vẫn cao hứng." Vệ Kích vẫn còn lo lắng Chử Thiệu Lăng đi rồi Chử Thiệu Nguyễn sẽ thừa dịp hư mà chen vào, Chử Thiệu Lăng cười cười trấn an: "Mấy ngày trước ta đã sai người truyền tin cho Chử Thiệu Đào, không vài ngày nữa Chử Thiệu Đào sẽ đến hoàng thành."

Vệ Kích nháy mắt liền hiểu được ý định của Chử Thiệu Lăng, gật đầu: "Điện hạ muốn thế tử đến nhìn Tam hoàng tử."

"Đúng." Chử Thiệu Lăng vuốt ve cằm Vệ Kích, "Người bình thường không chủ trì được cục diện, hiện giờ sức khỏe của Thái hậu không tốt, không thể chuyện gì cũng làm phiền đến nàng, người thích hợp nhất là Chử Thiệu Đào, hắn là thế tử Vinh vương, người khắc cũng không dễ dám động hắn, dù sao cũng phải kiêng kị Vinh vương ở đất phong, đúng không?"

Vệ Kích nghĩ nghĩ vẫn cảm thấy không ổn: "Không phải thế tử không thể ra khỏi đất phong sao?"

Chử Thiệu Lăng nhéo mặt Vệ Kích một phen: "Điện hạ nhà ngươi là đồ ngốc hay sao? Ta khiến hắn giả bệnh, chỉ nói thái y ở đất phong không quá cao tay, cho nên muốn đến hoàng thành tìm hảo ngự y hảo dược liệu, hoàng đế không thể không đáp ứng."

Vệ Kích gật đầu: "Cũng là một biện pháp."

Chử Thiệu Lăng cười lạnh: "Ta sợ là không chờ được hắn liền muốn xuất chinh, trong thư lần này đã công đạo rõ ràng mọi chuyện trong hoàng thành, nếu Chử Thiệu Nguyễn dám bước ra khỏi Thang Hà hành cung, trực tiếp giết là được.... Vả lại, nhìn thử xem hoàng đế có dám theo ta gọi nhịp hay không đi."

Chương bảy mươi bảy

Bởi vì chiến sự khẩn cấp, đại điển sắc phong liền miễn, nhưng một bước tế tổ chiêu cáo thiên hạ lại không thể bỏ qua, sau khi Chử Thiệu Lăng nhận được thánh chỉ đã vào hoàng cung lạy hoàng đế Thái hậu, sau theo hoàng đế đến Thái miếu, thân mình hoàng đế vốn khó chịu, vốn định để tông thân mang Chử Thiệu Lăng đi, bất đắc dĩ vài vị Ngự Sử còn đồng thời tiến gián, hoàng đế không còn cách nào, uống một chén thuốc cường chống thay y phục liền để ngươi nâng đi.

Trong chính điện Thái miếu kính hiến tam sinh sau hoàng đế liền theo lệ nói một phen Chử Thiệu Lăng chỗ tốt, cuối cùng báo cho tổ tiên, quyết nghị lập Chử Thiệu Lăng vi trữ, cầu tổ tiên phù hộ vân vân.

Chử Thiệu Lăng đầu đội tứ long bàn châu quan, mặc lễ phục huyền sắc bàn long ám văn, đoan trang túc mục đứng phía sau hoàng đế, so với hoàng đế đau ốm còn hơn ba phân uy nghiêm, hoàng đế nói một hơi dài mất không ít khí lực, hơi hơi thở dốc hỏi: "Như thế nào... ngươi vừa lòng?"

Hiện giờ phụ tử hai người đã triệt để trở mặt, Chử Thiệu Lăng cũng lười giải dạng có lệ, thản nhiên nói: "Thái tử vị vốn nên là của nhi thần, lễ sắc phong bị chậm hai mươi năm, không xem như vừa lòng."

Hoàng đế nghe vậy không khỏi nhớ đến lúc chính mình đăng cơ đối với Tử Quân Hầu, đối với Lăng hoàng hậu đủ loại hứa hẹn, trong lòng thầm than mọi chuyện đều có số, hoàng đế ho khan vài tiếng, thấp giọng: "Bất kể thế nào, vị trí này chung quy là cho ngươi, về sau ngôi vị hoàng đế cũng là của ngươi, những đệ đệ của ngươi... ngươi phải đối xử tử tế với bọn họ."

Chử Thiệu Lăng giống như nghe được thiên đại chê cười, hoàng đế tiếp tục đứt quãng nói: "Trữ vị đã định, ngươi không cần, không cần lại kiêng kị bọn họ, đối tốt với bọn họ một chút, đổi lấy một danh từ ái... này không tốt sao?"

Chử Thiệu Lăng nhẹ nhàng gật đầu: "Nhi thần sẽ không có không thể chấp nhận ai, giống lão Ngũ cùng lão Lục, nếu ngày sau bọn họ có thể kính sợ nhi thần như quân vương, nhi thần đương nhiên sẽ không bạc đãi bọn họ, phong vương, tứ hôn, vinh hoa phú quý, kiến lập phủ đệ, một cái nhi thần cũng không quên."

Trên trán hoàng đế nhảy gân xanh, thấp giọng cả giận nói: "Nguyễn nhi đâu? Chử Thiệu Dương đâu? Ngươi... nghiệt tử này, ngươi thật sự ngay cả huynh đệ huyết thống gần đều không luyến tiếc sao?"

Chử Thiệu Lăng than nhẹ một tiếng: "Chử Thiệu Nguyễn đối xử với nhi thần như thế nào, Lệ tần đối xử với mẫu hậu như thế nào... phụ hoàng không phải không biết, về phần Chử Thiệu Dương, trong lòng nhi thần đều có tính toán."

Hoàng đế lại càng thở gấp: "Hiện giờ không phải trẫm đã đem trữ vị cho ngươi sao? Những chuyện trước kia sao ngươi vẫn còn muốn nhắc lại? Ngươi... lòng dạ như thế, làm sao có thể gánh vác đại vị?"

Chử Thiệu Lăng gật đầu: "Liệt tổ liệt tông ở trên, phụ hoàng muốn thu hồi chiếu thư sắc phong sao?"

Hoàng đế bị Chử Thiệu Lăng từng câu từng câu đả kích đến nói không nên lời, một lúc lâu mới nói: "Trẫm hiểu được, cho ngươi bao nhiêu chỗ tốt ngươi cũng sẽ không hiểu được cảm kích, ngươi này, ngươi này...."

Câu kế tiếp nói ra không dễ nghe, Chử Thiệu Lăng săn sóc thay hoàng đế nói tiếp: "Dưỡng không được bạch nhãn lang."

"Ngươi cũng biết!" Hoàng đế ôm ngực thở dốc, cả giận, "Trẫm thật sự là nuôi không ngươi...."

Chử Thiệu Lăng lười nói tiếp, yên lặng nhìn bức họa lịch đại hoàng đế trong điện, âm thầm cười lạnh, liệt tổ liệt tông trên trời có linh thiêng, nghĩ đến cũng có thể nhìn thấy kiếp trước chính mình đủ loại không vừa ý, cả đời này có thể trở lại một lần, dựa vào cái gì còn muốn chịu đựng? Dựa vào cái gì còn muốn lại chịu tội thêm một lần?

Hoàng đế thấy Chử Thiệu Lăng không lưu tâm cũng không nhiều lời, hắn cũng biết tính tình Chử Thiệu Lăng, người khác không hại hắn hắn còn muốn đi hại người, đừng nói chi nhữngngười thật sự từng hại qua hắn, hoàng đế thấp giọng lẩm bẩm: "Hữu cừu tất báo như thế, Lăng nhi, kỳ thật ngươi vẫn nên hận trẫm đi, ngươi hận trẫm thay lòng đổi dạ, cô phụ mẫu hậu ngươi, cho nên ngươi mới vẫn luôn không cho trẫm dễ chịu, hoàng hậu ra đi nhiều năm như vậy, ngươi vẫn luôn không bỏ xuống được."

Chử Thiệu Lăng nhìn hoàng đế, thấp giọng nói: "Cả đời mẫu hậu chưa từng làm gì sai, lại nhận hết đau khổ.... Này đó phụ hoàng không cần nói với nhi thần, phụ hoàng đối xử với mẫu hậu thế nào, phụ hoàng rõ ràng nhất."

Hoàng đế lạnh lùng cười: "Ngươi chưa từng tọa ủng hậu cung ba nghìn, hiện giờ nói những lời này không khỏi có chút quá sớm, chờ đến lúc ngươi đứng ở vị trí của trẫm, không biết còn có thể đối đãi với Vệ Kích như bây giờ hay không."

Chử Thiệu Lăng nâng mắt nhìn về phía hoàng đế, giờ phút này hoàng đế bị Chử Thiệu Lăng chọc giận đến thần trí không rõ, hận không thể giơ chân nguyền rủa hắn, thấy Chử Thiệu Lăng có phản ứng, trong lòng hoàng đế không khỏi dâng lên một tia khoái ý, thấp giọng cười: "Lăng nhi, chờ sau khi ngươi đại chiến trở về, trẫm nên tuyển Thái tử phi cho ngươi, đến lúc đó trẫm đương nhiên sẽ tuyển một gia môn hảo cho ngươi, Phiêu Kị tướng quân Vệ tướng quân nghĩ đến cũng sẽ cao hứng."

Chử Thiệu Lăng thùy mi: "Nhi thần không vội."

"Sao có thể không vội?" Hoàng đế suy yếu cười, "Liền tính hiện tại không vội, về sau chờ ngươi lên làm hoàng đế, không thể nào thiếu tam cung lục viện, đến lúc đó không biết Vệ tướng quân thiên kiều vạn sủng của ngươi sẽ như thế nào ?"

Hoàng đế cố gắng thuận thuận khí, thấp giọng chậm rãi: "Chuyện Vệ Kích trẫm sẽ không nhúng tay, trẫm chờ nhìn xem về sau ngươi làm sao cùng hắn tiếp tục.... Ngươi hận trẫm cô phụ Lăng hoàng hậu, trẫm chờ xem, xem ngươi cô phụ Vệ Kích, cùng trẫm giống nhau, cùng liệt tổ liệt tông giống nhau, trở thành... người cô đơn."

Chử Thiệu Lăng bỗng nhiên bật cười, thấp giọng nói: "Phụ hoàng mệt, hồi cung đi."

Hoàng đế cho rằng Chử Thiệu Lăng chột dạ, thở hổn hển cười vài tiếng đi ra đại điện.

Chử Thiệu Lăng quay đầu nhìn quanh đại điện, trầm mặc một khắc theo sau đi ra ngoài.

Thể lực hoàng đế suy kiệt, từ lúc bước lên kiệu đã không động, Chử Thiệu Lăng từ từ đi phía sau, trong Thái miếu trang nghiêm vô cùng, xà nhà bao gỗ trầm hương, trên thềm đá điêu khắc long văn phiền phức mạ vàng, trụ trên hành lang dán hoa bằng vàng ròng chạm rỗng, không một chỗ không tinh xảo, không chỗ nào không xa hoa.

Chử Thiệu Lăng đi xuống chin bậc thềm đá, nghênh diện chính là điện thờ phụ nơi cung phụng các vị công thần khác hộ, ở nơi đó, hắn nhất định sẽ tự tay đem bài vị của Vệ Kích đặt ở chính giữa phía Tây điện thờ phụ, khiến Vệ Kích cùng hắn đồng thời hưởng thụ đời sau vạn năm cung phụng, lại không còn có ai có thể đem hai người tách ra.

Từ Thái miếu đi ra, Chử Thiệu Lăng trực tiếp đi trong quân, sức khỏe hoàng đế không tốt, điều khiển quân sĩ liền rơi xuống trên tay Chử Thiệu Lăng, may mắn hôm qua Vệ Kích đã thay Chử Thiệu Lăng soạn tốt danh sách, Chử Thiệu Lăng chỉ cần sửa chữa một ít liền trực tiếp dùng: phong Vệ Chiến làm Hộ quốc tướng quân, Phong lão tướng Bạch Uẩn Giang làm Định quốc tướng quân, Hứa Huyên, Liêm Du làm Xa kỵ tướng quân, còn có các tiểu tướng không đề vập đến, tính ra Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Kích sở hữu hai mươi sáu vị tướng sĩ.

Mùa thu năm Thiên Khải thứ mười lăm, Thái tử dẫn quân hướng Liêu Lương Tây chinh.

Trước đó Chử Thiệu Lăng yêu cầu hoàng đế mười vạn đại quân, lần này Chử Thiệu Lăng triệt để muốn thu phục Liêu Lương, nếu không phải ranh giới Liêu Lương quá mức cằn cỗi, Chử Thiệu Lăng thậm chí còn muốn trực tiếp đánh hạ Liêu Lương, nhất lao vĩnh dật.

"Điện hạ không thể." Vệ Kích nghe xong tính toán của Chử Thiệu Lăng vội khuyên, "Điện hạ đi sẽ biết, khí hậu Liêu Lương thật sự không thể dưỡng người, cho dù đánh hạ cũng không ai muốn sinh sống ở đó, dùng làm nơi sung quân ngược lại có thể.... Nhưng vùng biên cương này xa xôi, nếu phát sinh nạn trộm cướp sẽ không tốt."

Chử Thiệu Lăng nở nụ cười: "Ta chỉ là vừa nói như thế, ăn điểm tâm sao?"

Chử Thiệu Lăng mở thực hạp lấy một đĩa điểm tâm đặt trên bàn nhỏ trong xe ngựa, Vệ Kích rót cho Chử Thiệu Lăng một chén trà, thấp giọng nói: "Hành quân như vậy, phỏng chừng còn cần mười một mười hai ngày mới đến biên cảnh Tây Bắc."

Chử Thiệu Lăng uống một ngụm trà, cười nói: "Chê ta đi chậm?"

"Thần không dám." Vệ Kích khẽ nhấc lên màn xe nhìn thoáng qua bên ngoài, ấp úng, "Hành quân ngược lại rất nhanh, nhưng sau khi đến Liêu Lương không khỏi không còn thể lực, như vậy cũng tốt."

Chử Thiệu Lăng mỉm cười: "Yên tâm, sáu vạn binh sĩ điều động từ Bắc bộ chỉ cần năm ngày đã đến phía Tây, đến lúc đó quân Liêu Lương sẽ không dám tiếp tục làm càn, chỉ còn chờ chúng ta đi đến đánh một hồi, đến lúc đó đại quân hợp lại, chúng ta không vội, vội phải là Liêu Lương vương."

Vệ Kích nghĩ nghĩ gật đầu, bên ngoài truyền đến tiếng kèn, Vệ Kích vội vàng phủ thêm áo choàng, nói: "Thần nên đi tuần tra."

Chử Thiệu Lăng gật đầu cầm bản đồ trên bàn đến xem, Vệ Kích buộc áo choàng xuống xe ngựa, kéo qua hắc mã buộc cạnh mã xa của Chử Thiệu Lăng, phiên thân lên ngựa, mã tiên nhẹ vung, hắc mã có linh tính, xoay người chạy đến mặt sau đội ngũ, Vệ Kích kiểm tra từ phía cuối, từng đội từng đội tuần tra, lại dặn dò mỗi tốt trưởng một lần, chờ điểm xong binh đã qua một canh giờ, trong lúc đội ngũ không ngừng di chuyển, hoàn toàn chỉ dựa vào trí nhớ cùng nhãn lực của một mình Vệ Kích, Vệ Kích giục ngựa bắt kịp mã xa của Chử Thiệu Lăng, xa phu vội vàng dừng lại, Vệ Kích lên xe đem tranh vẽ đội hình đưa cho Chử Thiệu Lăng: "Không rơi lại phía sau, không trộm đi."

Vệ Kích tra qua thứ gì, Chử Thiệu Lăng sẽ không cần lo lắng, Chử Thiệu Lăng cũng không nhìn lại, trực tiếp ném danh sách đến một bên, nói: "Biện pháp tuần tra này của ngươi rất thỏa đáng, bốn canh giờ tuần tra một lần, mỗi ngày còn muốn đột xuất kiểm tra hai lần, cơ hồ không có sơ hở, vất vả ngươi, lão tướng cũng không có cẩn thận như vậy."

Vệ Kích lắc đầu: "Cẩn thận không ra sai lầm."

Mỗi khi Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Kích ra vẻ lão thành đều cảm thấy buồn cười, cúi người đem người kéo đến khiến hắn tựa trên người mình, thấp giọng cười nói: "Từ sau khi ra khỏi hoàng thành vẫn luôn lạnh mặt, không phải chỉ là đi đánh một trận sao, làm sao liền thành muốn mệnh?"

Vệ Kích cười lắc đầu, tay Chử Thiệu Lăng không ngoan ngoãn trượt xuống ở trên mông Vệ Kích nhéo một cái, nhẹ giọng: "Là sợ không thể lập công? Vẫn là sợ làm ta mất mặt?"

Vệ Kích không biết là bị sờ e thẹn hay là bị nói trúng tâm sự ngại ngùng, mặt đỏ hồng, đè lại bàn tay làm loạn của Chử Thiệu Lăng, thấp giọng: "Điện hạ...."

"Không đùa ngươi.... Nói nói với ta." Chử Thiệu Lăng nhẹ nhàng vuốt ve lưng Vệ Kích, "Hay là mệt nhọc? Về sau tuần tra ngươi đừng đi...."

"Không phải." Vệ Kích nghĩ nghĩ thấp giọng nói, "Thần lần đầu tiên ra chiến trường.... thần sợ những thứ mình đã học đều là lý luận suông, thần sợ, sợ khiến điện hạ thất vọng."

Chử Thiệu Lăng hiểu rõ mỉm cười, quả nhiên là vậy.

Chử Thiệu Lăng cúi đầu hôn lên tóc Vệ Kích, ôn nhu nói: "Sẽ không, lần này ngươi tất nhiên có thể lập đại công, liền tính không có nửa điểm công lao thì làm sao? Mang ngươi đến là vì muốn cho ngươi tìm quân công, cho dù chuyến này ngươi cái gì cũng không làm, trở về vẫn có thể thăng chức, còn lo lắng cái gì?"

Sắc mặt Vệ Kích tốt hơn một chút, Chử Thiệu Lăng nhẹ giọng đùa: "Lại nói... Vệ tướng quân giải buồn cho ta , đó cũng là công lao a." Nói xong tay lại bắt đầu không thành thật, chọn địa phương mãn cảm của Vệ Kích mà sờ, Vệ Kích vừa thẹn vừa quẫn, chỉ sợ tướng sĩ bên ngoài nghe được, gắt gao cắn môi, Chử Thiệu Lăng thấy Vệ Kích không dám rõ ràng chống cự lại càng được một tấc tiến một thước, thẳng đến khi Vệ Kích bị khi dễ suýt khóc mới dừng tay, lại đem người ôm vào trong ngực trấn an một hồi.

Vệ Kích bị gây sức ép nửa ngày, lo lắng trong lòng rốt cuộc bị tiêu ma đến một điểm cũng không còn, nằm trong lòng Chử Thiệu Lăng khi có khi không ngủ gật, Chử Thiệu Lăng nhẹ nhàng vuốt vành tai Vệ Kích, nhẹ giọng hỏi: "Luôn khi dễ ngươi... có giận ta không?"

Vệ Kích sửng sốt ngẩng đầu, mặt lại đỏ, bị Chử Thiệu Lăng ép hỏi nửa ngày mới nhỏ giọng nói "Không giận", Chử Thiệu Lăng nhìn, trong lòng như bị mèo con cào ngứa, thoải mái không nói nên lời, kéo chăn đắp lên cho hai người, thấp giọng dỗ: "Chỉ biết ngươi nghe lời nhất, ngủ một lát...."

Vệ Kích gật gật đầu, cọ người sát lại gần Chử Thiệu Lăng, hai mắt nhắm nghiền.

Chương bảy mươi tám

Mấy ngày này hành quân, mỗi ngày đi tám canh giờ nghỉ bốn canh giờ, trong thời gian nghỉ ngơi Chử Thiệu Lăng còn muốn cùng các tướng sĩ thương nghị chiến sách, thương nghị lương thảo điều phối, tuy Chử Thiệu Lăng là lần đầu tiên xuất chinh, nhưng mọi chuyện bố trí thỏa đáng, nguyên bản lão tướng quân Bạch Uẩn Giang còn có chút bất bình Chử Thiệu Lăng tuổi trẻ, sau cũng dần dần quy phục.

Người khác đều cho rằng Chử Thiệu Lăng thiên tư thông minh, kỳ thật không phải, mỗi ngày trước khi thảo luận chính sự, Vệ Kích đều sẽ đem toàn bộ vấn đề cần phải thương nghị cẩn thận viết ra giấy, lại đem phương pháp xử lý của mình viết rõ ràng chia làm thượng trung hạ ba quyển khác nhau, đuổi thời gian trước đó giao cho Chử Thiệu Lăng khiến Chử Thiệu Lăng nhìn xem, mỗi lần thảo luận chính sự, Vệ Kích đều sẽ không nói, không phải hắn cái gì cũng không hiểu, mà là những gì Chử Thiệu Lăng nói đến, hắn đã sớm thảo luận cùng Chử Thiệu Lăng.

"Ngày mai sẽ đến Nhàn Âu Đà, trước khi đến biên cảnh Tây Bắc chỉ có nơi này có kho lúa lớn, quân lệnh hẳn đã từ hoàng thành phát xuống, sau khi đến an bài người trực tiếp lấy lương thảo là được." Chử Thiệu Lăng ở trên mặt đất vẽ một vòng tròn, "Sau đó đem xe ngựa chở lương thảo chia làm hai nhóm, nhóm đầu tiên tiếp tục đi theo quân, nhóm thứ hai chờ năm ngày sau lại xuất phát, chờ đại quân dùng xong nhóm lương thảo đầu tiên, nhóm lương thảo thứ hai sẽ vừa lúc đến, đến lúc đó nhóm đầu tiên lại quay trở về Nhàn Âu Đà lấy lương thảo, tuần hoàn như thế."

Mọi người nghe thế đều gật đầu, an bài như vậy rất tốt, không đến mức bởi vì quá nhiều quân nhu mà làm chậm tốc độ đại quân, nếu gặp quân địch đánh lén lương thảo cũng sẽ không đến mức bị tận diệt, Liêm Du thở dài: "Thái tử điện hạ cơ trí, như thế vừa nhẹ nhàng lại vẫn có đường lui, mạt tướng tự cảm thấy không bằng."

Chử Thiệu Lăng nâng chung trà nhấp một ngụm, ngẩng đầu nhìn Vệ Kích, cùng ánh mắt Vệ Kích gặp nhau, Vệ Kích bất động thanh sắc khẽ lắc đầu, Chử Thiệu Lăng buông chén trà tiếp tục nói: "Lương thảo trước định ra như vậy, khiến bọn họ không quên chú ý kho lúa Nhàn Âu Đà, một khi thiếu đến ba vạn thạch phải lập tức đăng báo, chuyện này trăm triệu không thể sai lầm."

Mọi người thương nghị nửa ngày về lộ tuyến, sau khi định ra đến lại đem toàn bộ quyết nghị hôm nay viết thành công văn lưu trữ, mọi người đều nhìn một lần, sau khi xác nhận không có sai lầm mới tan, Chử Thiệu Lăng kéo tay Vệ Kích nhẹ giọng nói: "Công lao đều tính đến của ta... ủy khuất ngươi."

"Điện hạ không thể vọng ngôn." Vệ Kích cười cười, hiện giờ Chử Thiệu Lăng vừa mới lên làm Thái tử lại vừa vào trong quân, nếu không thể làm vài công lao ngăn chặn chúng tướng sĩ bất mãn, về sau phiền toái sẽ càng nhiều, Vệ Kích cam nguyện làm đá kê chân cho Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích nắm tay Chử Thiệu Lăng thấp giọng nói, "Thần bất quá chỉ trước tiên nhắc nhở điện hạ một tiếng, người làm ra quyết sách vẫn là điện hạ."

Chử Thiệu Lăng sủng ái hôn hôn trán Vệ Kích, thấp giọng nói: "Về sau không cần, khi nghị sự ngươi cũng phải nói chuyện, biết sao?"

Vệ Kích còn muốn phản bác, Chử Thiệu Lăng cúi đầu hôn môi Vệ Kích, miệng lưỡi triền miên một hồi sau, Vệ Kích rốt cuộc không nói ra lời nào phản đối, ngập ngừng ngồi bên cạnh Chử Thiệu Lăng lấy công văn đến xem, một lúc lâu mới nói: "Điện hạ lại phái người đi Tây Nam bình vực? Bên kia có động tĩnh gì sao?"

Tây Nam bình vực, đất phong của Chử Thiệu Dương.

Chử Thiệu Lăng khẽ lắc đầu: "Bây giờ còn chưa, hiện giờ ta không ở hoàn thành, dù sao cũng phải đề phòng một ít."

"Tứ hoàng tử cách hoàng thành khá xa, nghĩ đến cũng phiên không được cái gì, điện hạ không cần quá lo lắng." Vệ Kích vẫn luôn cảm thấy Chử Thiệu Dương không có gì lợi hại, bất quá sẽ chỉ ở trước mặt mình diễu võ dương oai mà thôi, không đủ gây sợ hãi, "Sau khi Tứ hoàng tử đến đất phong vẫn luôn không có động tĩnh, có lẽ đã hết hy vọng."

Chử Thiệu Lăng cười lạnh: "Ngươi xem thường hắn, hắn không biết hết hy vọng là gì, hắn đang chờ xem ta cùng Chử Thiệu Nguyễn lưỡng bại câu thương lại trở về làm ngư ông đắc lợi , mặc dù hoàng đế đem hắn đuổi đến đất phong nhưng lại vẫn chưa nói ra ngoài cái gì, nói cho thiên hạ chỉ là đang dưỡng bệnh, Chử Thiệu Dương cũng là trưởng tử con hoàng hậu, này chung quy là tai họa ngầm, chờ giải quyết xong chuyện Liêu Lương ta cũng phải xem xét hắn."

Vệ Kích nghĩ nghĩ không nói nữa, Chử Thiệu Lăng nhẹ quát mặt Vệ Kích, cười khẽ: "Thế nào? Cảm thấy ta quá độc ác?"

Vệ Kích lắc đầu: "Thần chỉ cảm thấy điện hạ rất vất vảm hiện giờ đều đã làm Thái tử, lại vẫn phải lo nghĩ này đó."

"Còn cách ngôi vị hoàng đế một bước, mọi sự tất yếu cần phải cẩn thận." Chử Thiệu Lăng nắm tay Vệ Kích thấp giọng, "Chờ sau khi đăng cơ, tất nhiên sẽ không lại để ngươi chịu ủy khuất."

Vệ Kích sửng sốt, nói: "Thần đã từng chịu ủy khuất cái gì? Nguyên bản thần chỉ là một thị vệ trong cung của điện hạ, nhận được điện hạ thưởng thức, huynh đệ chúng thần mới có phong cảnh hôm nay, thần dĩ nhiên vô cùng cảm kích."

Vệ Kích nói là lời nói thật, hắn cũng không cảm thấy chính mình chịu ủy khuất gì, tương phản, từ lúc được ở bên người Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích chỉ cảm thấy mỗi ngày đều giống như trong mộng, Chử Thiệu Lăng là người tốt với hắn nhất, Vệ Kích không một ngày không biết ơn, Chử Thiệu Lăng vuốt ve trán Vệ Kích, đồ ngốc đáng thương, chỉ như hiện tại đã thấy đủ.

Hai người đang thân mật, bên ngoài có thân binh cầu kiến Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích vội vàng đứng dậy sửa sang y bào ngay ngắn, Chử Thiệu Lăng bật cười, sau khi gọi người nhận mật báo liền đem người đuổi đi, Chử Thiệu Lăng lôi kéo Vệ Kích khiến hắn ngồi trở lại, dở khóc dở cười hỏi: "Thân vệ này đi theo ta bao nhiêu năm, chuyện của chúng ta còn có cái gì không biết? Ngươi mỗi ngày tự mình ép buộc như vậy vui vẻ sao?"

"Lễ không thể phế." Vệ Kích vĩnh viễn chỉ sẽ trả lời một câu như vậy, nhìn mật báo trong tay Chử Thiệu Lăng thấp giọng thúc giục, "Điện hạ mau xem đi."

Chử Thiệu Lăng bóp vỡ sáp phong mở ra thư, thư là của Chử Thiệu Đào đưa tới, mỗi hai ngày một phong, bình thường đều là một ít lông gà vỏ tỏi việc nhỏ trong hoàng thành, lần này rốt cuộc có chút động tĩnh.

Chử Thiệu Lăng nhìn thư, cười lạnh: "Đều cho hắn hoàng đế sẽ ra tay trước, không nghĩ đến lần này lại bị nhi tử của hắn đoạt trước một phen, lần này ngược lại nên cho hoàng đế nhìn xem, dưỡng không quen bạch nhãn lang đến cùng là ai....."

Từ sau khi Chử Thiệu Lăng ra khỏi thành, Chử Thiệu Nguyễn vẫn luôn viết tấu chương dâng cho hoàng đế nói muốn hồi cung, hoàng đế vẫn luôn không đáp ứng, chỉ phái người đi Thang Hà hành cung đưa không ít đồ chơi quý giá làm trấn an, hoàng đế không phải không muốn tiếp Chử Thiệu Nguyễn trở về, chỉ là một là hắn kiêng kị Thái hậu, hai là vài năm này hoàng đế vẫn triền miên trên giường bệnh, tự biết còn sống không lâu, sợ sau khi chính mình quy thiên Chử Thiệu Lăng sẽ không buông tha người, đến lúc đó Chử Thiệu Nguyễn ngay cả mệnh cũng không còn, chi bằng hiện tại khiến cho Chử Thiệu Nguyễn thành thật một chút, chỉ cần Chử Thiệu Nguyễn không phạm vào sai, cho dù là Chử Thiệu Lăng cũng không thể vô lý lấy mạng huynh đệ.

Từ lúc hoàng đế lập Chử Thiệu Lăng vi trữ đã nhận mệnh, chỉ ngóng trông chính mình có thể vượt qua vài năm cuối cùng an ổn, về sau Lệ tần cùng Chử Thiệu Nguyễn có thể bình an qua ngày là được, không nghĩ đến Chử Thiệu Nguyễn lại không nhìn thế cuộc rõ ràng được như cha hắn, sau mấy lần cầu xin không có hồi âm, Chử Thiệu Nguyễn rốt cuộc duy trì không nổi bộ dáng hiếu tử kia, ở trong hành cung đem đồ chơi hoàng thượng ban thưởng toàn bộ đập nát, chỉ nói sau khi hoàng đế lập Thái tử liền quên chính mình, cố ý bắt hắn ở hành cung nơi này chịu tội.

Trước đây Chử Thiệu Nguyễn còn biết được nhẫn nại tính tình, nhưng sau khi Chử Thiệu Lăng xuất chinh, hoàng đế vẫn luôn không để ý đến, rốt cuộc lại không nhẫn nhịn tính tình, Chử Thiệu Nguyễn triệt để không còn hy vọng vào hoàng đế, giận dữ do nhiều ngày giam lỏng cũng cùng nhau bùng nổ, hành cung bị náo loạn ba ngày tròn.

Ở trong cung "dưỡng bệnh", Chử Thiệu Đào dựa theo ý tứ của Chử Thiệu Lăng âm thầm thu mua cung nhân ở Thang Hà hành cung, khiến bọn họ đưa tin cho Chử Thiệu Nguyễn, đem toàn bộ sự tình Lệ tần gặp được trong Phật đường ở Từ An điện, một chút không thiếu toàn bộ nói cho Chử Thiệu Nguyễn nghe, Chử Thiệu Nguyễn vừa nghe chỉ thấy giận không kềm được, mắng to hoàng đế vô năng không bảo hộ được mẫu phi của mình, Chử Thiệu Nguyễn không lại trông cậy vào hoàng đế, sau khi làm loạn một hồi lại khó được yên tĩnh vài ngày, nghĩ biện pháp cứu chính mình cùng Lệ phi.

Đang ngày mùa thu, bồ đào viện trong Thang Hà hành cung đều đã kết quả, Chử Thiệu Nguyễn tự mình hái được mấy trái lớn nhất, tẩy sạch sẽ lại trang điểm thêm vài phiến lá bồ đào xanh mướt, thoạt nhìn thật xinh đẹp, sau khi sắp xếp xong Chử Thiệu Nguyễn sai người đưa bồ đào vào cung, chỉ nói chính mình nhớ mong hoàng đế đau ốm, bản thân là nhi tử lại không thể phụng dưỡng bên người, có thẹn với lòng, vừa vặn trái cây ở hành cung vừa chín, dâng lên một bàn bày tỏ tâm ý.

Sau khi đồ vật trình lên, quả nhiên hoàng đế vui vẻ một hồi, liên tục nói cho người bên cạnh Chử Thiệu Nguyễn hiếu thảo như thế nào hiểu chuyện như thế nào, những lời này sau khi rơi vào tai Chử Thiệu Nguyễn ở hành cung, hắn chỉ cười không nói, nhưng cách ngày lại tự mình hái một bàn bồ đào dâng lên, mấy ngày liền như thế, thẳng đến ngày thứ năm, sau khi hoàng đế ăn bồ đào, cả người khó chịu, vừa run rẩy lại buồn nôn, ép buộc hơn hai canh giờ mới được ngự y cứu trở về, giữ được mệnh, nhưng lại bị thương căn cốt, chứng bệnh lúc trước lại cùng lúc phát tác, cả giường cũng không dậy được.

Sau khi Thái hậu biết suốt đêm gọi quan viên của Tông Nhân phủ tiến cung, giao trách nhiệm nghiêm tra, các ngự y đem thức ăn, huân hương, ngay cả quần áo trong Thừa Càn cung toàn bộ nghiệm độc một lần mới xác định: là bồ đào Nhị hoàng tử đưa đến.

Chử Thiệu Nguyễn cũng xem như có điểm đầu óc, những lần trước cũng không làm gì, lần này xuống tay cũng không phải độc dược tầm thường như thạch tín có thể dùng ngân châm thử ra, chỉ ở mấy trái bồ đào dưới cùng thoa một tầng kiến huyết phong hầu, thái giám thử độc cũng không nếm đến tầng chót, toàn bộ đều bị hoàng đế ăn vào bụng.

Chử Thiệu Nguyễn tính toán rất kỹ, Chử Thiệu Lăng đi đánh giặc, hoàng đế có vạn nhất Chử Thiệu Lăng cũng sẽ không đuổi đến kịp, đến lúc đó chính mình giành trước một bước tiến cung, chỉ nói chấp chưởng chính sự,đến lúc nắm quyền trong tay, còn có cái gì muốn làm mà không được?

Chử Thiệu Nguyễn thậm chí còn nghĩ qua, nếu Thái hậu không đồng ý nên làm cái gì, nếu Chử Thiệu Lăng ủng binh làm phản đánh trở về hoàng thành sẽ phải làm gì, cựu thần trong triều can ngăn lại nên xử lý thế nào, Chử Thiệu Nguyễn thiên tính vạn toán, không nghĩ đến hoàng đế lớn mạng, có thể từ độc dược như vậy kiếm lại được một cái mệnh.

Biết chuyện sau, Thái hậu giận dữ, lập tức sai người áp giải Chử Thiệu Nguyễn vào cung, ngày đó, tất cả mọi người ở Chân phủ cũng đều bị giam vào đại lao, Lệ tần biết chuyện, dập đầu đến chảy máu muốn gặp Thái hậu, Thái hậu làm sao rảnh rỗi để ý đến nàng, chỉ lệnh Tôn ma ma đi đe dọa một phen.

Hiện giờ nhan sắc Lệ tần đã không còn, mấy ngày này ở tiểu Phật đường, thân mình gầy trơ, hai bên tóc mai cũng bắt đầu có điểm bạc, lão thái xuất hiện, Tôn ma ma vẻ mặt chán ghét, lớn tiếng trách mắng: "Thái hậu nương nương còn chưa nổi giận đến ngươi đã là săn sóc! Ngươi còn nhiễu sự, vội vàng muốn chết hay sao? Nhị hoàng tử phạm tội tày trời, chờ Tông Nhân phủ định án xuống đương nhiên sẽ không thiếu phần của ngươi! Hiện giờ Phật đường này ngươi cũng không nên ở, không nên làm bẩn nơi sạch sẽ Thái hậu nương nương dùng lễ Phật, một lát sẽ có người đưa ngươi đi lãnh cung chịu tội, hừ.... Lệ tần nương nương, lãnh cung bên kia so chúng ta không tốt được bao nhiêu, mụ tử phát điên không ít, nương nương tự cầu nhiều phúc đi."

Lệ tần bị lời nói củan Tôn ma ma làm sửng sốt, một lúc lâu mới kêu lên: "Ngươi dám! Bổn cung không cần đi lãnh cung, Bổn cung một đời được hoàng thượng sủng ái, luôn luôn chỉ có chuyện Bổn cung đưa người đến lãnh cung, làm sao Bổn cung chính mình lại có thể đi lãnh cung?! Nô tài chết tiệt, ngươi dám.... Ngô, nha nha....."

Cung nhân đứng hầu một bên tiến lên che miệng Lệ tần, lại nhét vào miệng một khối khăn tay, Tôn ma ma cười lạnh một tiếng gật đầu: "Phải, nương nương có bản lĩnh bằng trời, đưa không biết bao nhiêu người vào lãnh cung , hiện giờ phong thủy luân chuyển, nương nương chính mình hưởng thụ đi, kia nhưng là lãnh cung, cũng không phải nơi nương nương có thể thường đến....."

Lệ tần chỉ cảm lấy cả người lạnh run, hoảng sợ trợn to mắt nhìn Tôn ma ma, Tôn ma ma nhớ đến khuất nhục ngày đó Lăng hoàng hậu phải chịu chỉ cảm thấy thoải mái vô cùng, cười nói: "Chờ đến khi Tông Nhân phủ điều trả thỏa đáng án này, nương nương ngài sẽ có hảo nơi đi."

Lệ tần nức nở nói không ngừng, Tôn ma ma cũng lười để ý, dặn dò cung nhân trông giữ vài câu liền đi.

Trong Vĩnh Phúc cung, sau khi Chân Tư biết tin suýt nữa hôn mê bất tỉnh, bèn bỏ đi hoa phục, nắm tay nha hoàn đến trước Từ An điện cởi trâm thỉnh tội, nguyên bản Thái hậu cũng muốn trừng phạt Chân Tư, nhưng nhìn đến sắc mặt Chân Tư từ sau khi sinh vẫn luôn tiều tụy, lại nhớ đến Lục hoàng tử còn trong tã lót, chung quy cũng mềm lòng, chỉ trách cứ vài câu, lại giam lỏng Chân Tư trong Vĩnh Phúc cung, nhưng không sai người đưa Lục hoàng tử đi, Chân Tư thoáng yên tâm, an an phận phận trở về Vĩnh Phúc cung.

Thái hậu sau khi điều tra rõ ràng việc này xong cũng không xử lý, chỉ sai người canh giữ phạm nhân nghiêm cẩn, chờ hoàng đế tự mình xử trí, lại sai người nghiêm khắc phong tỏa tin tức, nhưng những thứ này cũng không tránh được ánh mắt Chử Thiệu Đào, vội vàng viết rõ năm rõ mười đưa đến trong quân.

Vệ Kích nhìn kỹ một lần sau, thấp giọng: "Điện hạ... thần cho rằng việc hạ độc có chút lỗ hổng, Nhị hoàng tử quả thật rất cẩn thận, nhưng bên người hoàng đế nhiều cung nhân như vậy, cũng không đến mức...."

"Ai biết được." Chử Thiệu Lăng đời đi đề tài, "Có lẽ là báo ứng đi, ha hả.... Thiếu chút nữa mất mạng trong tay nhi tử yêu quý nhất, không biết hiện giờ hoàng đế cảm thấy thế nào."

Chử Thiệu Lăng cảm thấy sảng khoái vô cùng, mặc kệ chính mình làm gì cũng không thương được đến căn bản của hoàng đế, Chử Thiệu Nguyễn lại không như vậy, nhi tử chính mình khổ tâm bồi dưỡng lại tỉ mỉ che chở đối với mình làm ra loại chuyện như vậy, hoàng đế không chết vì độc dược, chờ đến khi thanh tỉnh ngẫm lại có lẽ còn muốn chịu đau khổ lớn hơn .

Chương bảy mươi chín

Mấy ngày sau Chử Thiệu Lăng nhận được tin tức Thái hậu từ hoàng thành đưa tới, tin tức cùng thư tín Chử Thiệu Đào truyền đến giống nhau, bởi vì tin tức của Thái hậu chậm hơn của Chử Thiệu Đào vài ngày nên bên trong lại nhiều chút nội dung.

Chử Thiệu Lăng nhìn xong đưa thư tín cho Vệ Kích, cười nói: "Hiện giờ hoàng thành rất náo nhiệt ."

Sau khi hoàng đế hôn mê, mọi chuyện trong hoàng thành cho một mình Thái hậu quyết định, các loại tiếng hô không ngừng vang lên trong triều, có muốn Chử Thiệu Lăng hồi triều xử lý quốc sự, có muốn thỉnh Chử Thiệu Dương từ đất phong trở về tẫn hiếu, càng buồn cười hơn còn có tấu chương xin cho Ngũ hoàng tử vào triều học xử lý chính sự, Thái hậu không nghe ai, quyết định dứt khoát thay máu Nội Các, đem những đại thần lúc trước cùng một phe với hoàng đế, không tìm ra sai lầm cho lui liền nói người ta lớn tuổi, ân điển cáo lão hồi hương, không vài ngày đã đem những ai cần đuổi đều đuổi, lại đưa đám cựu thần Tử Quân Hầu đề bạt lên, trong triều lập tức an tĩnh rất nhiều.

Sau khi gặp chuyện không may, Thái hậu đem những người cùng dòng chính với Chử Thiệu Nguyễn toàn bộ giam lại, trong khoảng thời gian ngắn, một loạt vọng tộc trong hoàng thành ầm ầm sụp đổ.

Thái hậu chỉ bắt người giam lại chứ chưa từng xử lý, một là tưởng chờ hoàng đế tự mình giải quyết, hai là hiện giờ sức khỏe Thái hậu cũng không còn tốt, thật sự không lo được nhiều chuyện như vậy, ai biết những người đó còn không biết tốt xấu, mỗi ngày khóc lóc nỉn non đòi viết huyết thư kể oan tình, không thì lại mỗi ngày khóc lóc van cầu chung quanh, làm phiền Thái hậu đau đầu không thôi, Chử Thiệu Đào rất hảo tâm đề nghị Thái hậu giết gà dọa khỉ, Thái hậu không nói gì chấp nhận, trước đem nhảy nhót nhiệt tình nhất Chân Gia Hân chém đầu, một đám người ồ lên sau quả nhiên yên tĩnh khong ít, lúc này Thái hậu mới có thời gian viết thư cho Chử Thiệu Lăng.

Thái hậu đem mọi chuyện trong triều rõ ràng nói cho Chử Thiệu Lăng, lại khuyên nhủ hắn không nên nghe lời dèm pha mà trái lệnh hồi triều, hoàng đế cũng chưa thế nào, mang binh hồi triều cũng không phải thăm bệnh, đó là tạo phản, Thái hậu đã thừa dịp này đem toàn bộ người một nhà đều đề bạt đi lên, trong hoàng thành tạm thời loạn không được, cuối cùng Thái hậu lại nhịn không được sung sướng khi người gặp họa nói vài câu tình hình trong lãnh cung: sau khi Chân Gia Hân bị xử trảm, Lệ tần bi thương, mấy lần thắt cổ, bất quá đều bị người cứu lại, hiện giờ không ăn không uống một lòng quyên sinh, không biết khi nào thì cùng lão phụ thân nhà nàng đi.

Chử Thiệu Lăng sợ dao động quân tâm cũng không đem những việc trong triều nói cho các tướng sĩ, trong quân hết thảy như cũ, hai ngày sau đại quân đến biên cảnh Tây Bắc Khách Lạp Tạp Thập, đại quân Bắc bộ so đoàn người Chử Thiệu Lăng đến sớm hơn năm ngày, ngày Chử Thiệu Lăng đến Khách Lạp Tạp Thập chỉ thấy vô số doanh trướng dọc theo biên cảnh Tây Bắc kéo dài một mảnh, trăm ngàn đại kỳ có chữ Chử phấp phới tung bay, ở vùng biên cảnh Tây Bắc hình thành một loại phong cảnh độc đáo.

Hai quân hội hợp sau, Chử Thiệu Lăng trước đem mỗi chi đội ngũ do các tướng sĩ thống lĩnh bố trí lại một lần, sau khi kiểm kê hoàn tất, Bạch Giang Uẩn nghi hoặc nói: "Thái tử, này còn có sáu nghìn tinh binh từ hoàng thành đến chưa có an bài , đây là thân vệ của Thái tử sao?"

Chử Thiệu Lăng buông bút ngẩng đầu: "Bạch lão tướng quân hiểu lầm, ta đến Tây Bắc là vì muón cùng những tướng sĩ đồng sinh cộng tử chống cự Liêu Lương địch quân, làm sao sẽ tự giữ thân bbinh bảo mệnh ? Sáu nghìn người này trực tiếp lệ thuộc Phiêu Kị tướng quân Vệ Kích."

Lời này vừa nói ra, trong trước lập tức an tĩnh, các tướng sĩ không rõ hai mặt nhìn nhau, Thái tử điện hạ như vậy là có ý gì? Nếu Chử Thiệu Lăng giữ lại những người này cho mình thì thôi, cho một oa nhi sáu nghìn tinh binh, đây là muốn làm gì? Cho hắn chơi?!

Một đường đi đến, Chử Thiệu Lăng mỗi ngày giữ Vệ Kích ở bên người, trong khi các tướng quân khác cùng một chỗ dùng cơm, Vệ Kích đang ở trên xe ngựa tinh xảo của Chử Thiệu Lăng ăn khẩu phần đặc biệt, trong khi các tướng quân khác ngủ lều trại, Vệ Kích lại cuộn tròn trong ngực Chử Thiệu Lăng khoác thảm nhung đi ngủ, dọc theo đường đi, ăn mặc ở của Vệ Kích tất cả đều dùng cùng cấp đãi ngộ với Chử Thiệu Lăng, các tướng sĩ đều nhìn trong mắt, có vài người tâm tư hẹp hòi đã sớm khó chịu, làm sao nghĩ đến Chử Thiệu Lăng lại càng thêm tùy ý như vậy.

Vệ Chiến lo lắng đề phòng một đường, chỉ sợ Chử Thiệu Lăng đối đãi Vệ Kích quá tốt khiến chúng tướng sĩ bất mãn, hiện giờ thấy quả nhiên là vậy, Vệ Chiến quay đầu liếc mắt nhìn Vệ Kích, Vệ Kích mím môi không nói.

Việc này Chử Thiệu Lăng cũng không có nói trước cho Vệ Kích, nhưng hiện giờ tình hình này nếu Vệ Kích khiêm nhượng một phen từ chối ý định của Chử Thiệu Lăng có thể đem mình kéo ra, nhưng không khỏi làm cho người khác cảm thấy Chử Thiệu Lăng ngu ngốc vô đạo, trong lòng Vệ Kích, giữ gìn Chử Thiệu Lăng là nhiệm vụ đầu tiên, cho nên mặc dù hắn không đồng ý nhưng cũng không nói gì, khẽ cúi đầu trầm mặc.

Trong lòng Bạch Uẩn Giang rất không phục, năm nay hắn đã năm mươi ba tuổi, về sau có thể lại lên một lần chiến trường hay không đã không chắc, đời này có thể danh lưu sử sách hay không đều nhờ vào lần chinh chiến này, không nghĩ muốn vì người khác làm giá y, Bạch Uẩn Giang kiềm chế không được cất cao giọng: "Vệ Kích một không chiến công hai không tư lịch, làm sao có thể thống lĩnh sáu nghìn tinh binh?"

Chử Thiệu Lăng nhướng mày cười khẽ: "Lúc Bạch lão tướng quân lần đầu tiên ra chiến trường, sợ là cũng không chiến công không tư lịch."

Bạch Uẩn Giang bị Chử Thiệu Lăng phản bác một câu, trong lòng tức giận càng nhiều, lại nói: "Thái tử muốn đề bạt thân vệ bên người là tình có thể nguyên, nhưng sáu nghìn tinh binh cũng quá nhiều! Lần đầu tiên ra chiến trường, một nghìn là đủ."

"Bạch lão tướng quân quá lo lắng, trong lòng ta cư nhiên biết." Chử Thiệu Lăng thản nhiên nói, "Lúc đầu Vệ Kích quả thật chỉ là thân vệ của ta, nhưng hiện giờ cũng không phải, Vệ Kích đã bái Trương Lập Phong làm sư phụ, là môn hạ của Đại Tướng quân, trước khi xuất chinh Trương Lập Phong còn ân cần phó thác, ta tổng không thể làm mất mặt Trương Đại Tướng quân đi, lại nói.... Là đồ đệ của Trương Lập Phong, nghĩ đến có lẽ cũng không kém được."

Nói đến Trương Lập Phong, Bạch Uẩn Giang cũng không lại nói gì, căm giận ngồi xuống, Chử Thiệu Lăng uống một ngụm trà nhìn Bạch Uẩn Giang, thản nhiên nói: "Còn có... xuất chinh bên ngoài, vẫn nên gọi ta Đại Tướng quân đi, một hơi một câu Thái tử, khiến người nghe thấy không khỏi cảm thấy ta trì quân không nghiêm."

Bạch Uẩn Giang bị Chử Thiệu Lăng giáo huấn một lúc lâu nói không nên lời, đỏ mặt tía tai ôm quyền: "Vâng."

Chử Thiệu Lăng buông chén trà tiếp tục an bài: "Liêu Lương binh lính từ mấy ngày trước đã bỏ chạy, thám tử truyền tin nói Liêu Lương vương cũng đang tập kết binh sĩ, một hồi ác chiến là không thể không đánh, lần này chúng ta muốn xuyên qua Khách Lạp Tạp Thập, trực tiếp đánh tới Liêu Lương, nhưng vì tránh cho hậu hoạn, vẫn nên đem dân chúng Khách Lạp Tạp Thập toàn bộ di tản đi, chuyện này liền do Hộ quốc Tướng quân an bài."

Vệ Chiến đứng dậy cúi đầu: "Mạt tướng lĩnh mệnh."

Chử Thiệu Lăng khoát tay nói tiếp: "Sáng nay ta đã phái sứ thần đi Liêu Lương, trước nhìn nhìn xem Liêu Lương vương hồi phục thế nào đi."

Liêm Du ngẩng đầu hỏi: "Đại Tướng quân nói với Liêu Lương vương như thế nào?"

Chử Thiệu Lăng cười nhạt: "Ta muốn Liêu Lương vương tiến hiến ấu nữ hài nhi năm nghìn người, hoàng kim mười vạn hai, tuấn mã một vạn bảy, thanh niên nô lệ ba vạn người, cũng muốn hắn hứa hẹn khiến người Liêu Lương lui cách biên cảnh Tây Bắc ba trăm dặm, vĩnh viễn không được xâm chiếm, nếu Liêu Lương vương đáp ứng, ta liền lui binh."

Mọi người nghe vậy nhịn không được thầm than Chử Thiệu Lăng thực độc, hài nhi, tráng niên, hoàng kim, ngựa, tất cả những thứ Chử Thiệu Lăng muốn đều là nền tảng lập quốc của Liêu Lương, Liêm Du bật cười: "Nếu Liêu Lương vương đáp ứng... Liêu Lương trong vòng mười năm hoàn toàn không có hy vọng phục khởi."

"Ta biết hắn sẽ không đáp ứng mới nói như vậy." Chử Thiệu Lăng thầm cười lạnh, nếu dễ dàng liền có thể hòa đàm, kia chiến công của Vệ Kích mò ở đâu ra, lúc này hẳn Liêu Lương vương cũng đã muốn hòa đàm, nhưng những điều kiện này sẽ khiến hắn không thể không khai chiến, trong lòng các tướng sĩ này cũng là có tính toán, Chử Thiệu Lăng cười cười, "Ta chắc chắn sẽ không để cho các tướng quân đi một chuyến uổng phí, nhưng lời đó không phải ta dùng để hù dọa Liêu Lương vương, đây là điểm mấu chốt của ta , Liêu Lương vương một ngày không đáp ứng, đại quân Chử quốc chúng ta một ngày cũng sẽ không tời đi Liêu Lương, nhìn nhìn xem ai ngao qua ai đi."

Mọi người mặc dù cảm thấy Chử Thiệu Lăng tâm ngoan thủ lạt, nhưng trong lòng cũng không khỏi bắt đầu chờ mong, tính tình của Chử Thiệu Lăng tuy rằng không tốt, nhưng ở dưới trướng của hắn tuyệt đối sẽ không bị ăn mệt, thân là võ tướng ai lại không muốn kiến công lập nghiệp , nhưng công lao làm sao mà có? Đó là dùng đầu người chất lên.

Đều công đạo rõ ràng xong, Chử Thiệu Lăng nói: "Mấy ngày nay chúng tướng sĩ nghĩ ngơi hồi sức, chờ đến khi Liêu Lương vương hồi âm là có thể khai chiến, hôm nay là ai tuần tra?"

Tất cả mọi người không ai trả lời, một lúc lâu Bạch Uẩn Giang mới thấp giọng nói: "Hôm nay đến phiên mạt tướng."

"Lão tướng quân vất vả, mặc dù vẫn chưa khai chiến, nhưng vẫn cần phải cẩn thận một phen." Chử Thiệu Lăng nhìn cũng không nhìn Bạch Uẩn Giang, lại phân phó mọi người vài câu liền cho tan.

"Điện hạ...." Vệ Kích do dự nhìn Chử Thiệu Lăng, thấp giọng nói, "Điện hạ như thế nào không cùng thần nói trước một tiếng?"

Chử Thiệu Lăng nở nụ cười: "Nói cho ngươi, ngươi đáp ứng sao? Thôi, chuyện bao nhiêu lớn, ta thật không hiểu những người đó nghĩ thế nào, ta đề bạt ngươi còn cần lý do sao? Buồn cười Bạch Uẩn Giang người bao nhiêu tuổi còn muốn theo ta dây dưa việc này."

Vệ Kích biết Chử Thiệu Lăng hôm nay cũng có tức giận, nhẹ giọng khuyên: "Lão tướng quân đi được ngay ngồi được thẳng, có một số việc không nhìn được cũng là bình thường, điện hạ trước mặt nhièu người như vậy làm hắn mất mặt, hắn không xuống đài được cho nên mới thất kính."

Chử Thiệu Lăng bật cười: "Hắn có cái gì nhìn không được? Ta tin tưởng ai tự nhiên sẽ đối người đó tốt một chút, một lòng một dạ muốn ta đối xử bình đẳng, nằm mơ sao?"

Vệ Kích dở khóc dở cười: "Điện hạ sao lại đem lời ngụy biên nói như đúng rồi? Điện hạ hiện tại càng ngày càng...." Lời phía dưới không dễ nói, Vệ Kích tự biết thất ngôn không lại nói tiếp, Chử Thiệu Lăng lại thực có hưng trí, cười: "Thôi, ngươi vừa muốn nói gì?"

Vệ Kích hơi hơi do dự, thấp giọng: "Điện hạ càng ngày càng không nói lý."

"Nào có càng ngày càng không nói lý? Ta từ đó đến giờ cơ bản chưa bao giờ nói lý cái gì." Chử Thiệu Lăng cởi bỏ nút thắt đem ngoại bào để đến một bên, đến gần ôm lấy Vệ Kích, hơi cúi đầu nhìn vào mắt hắn, một lúc lâu mới lạnh lùng nói, "Ta tân tân khổ khổ đi đến vị trí ngày hôm nay không phải là vì phân rõ phải trái, cũng không phải vì muốn thay người nào mở rộng chính nghĩa, ta muốn làm hoàng đế cũng chưa bao giờ là vì lê dân bá tánh, ta chỉ muốn có thể tùy ý làm bậy, muốn cho chính mình trong lòng tưởng muốn sủng ngươi như thế nào liền có thể làm như thế...."

Chử Thiệu Lăng bước về phía trước một bước gần sát Vệ Kích, phượng mâu lẳng lặng nhìn song mâu trong suốt, nhẹ giọng: "Ta thật vất vả đi đến vị trí này, dựa vào cái gì còn muốn khiến ta nơi chốn nhẫn nhịn? Cái gì lấy đại cục làm trọng? Kia bất quá chỉ là lời đám người không bản lĩnh nói xằng, ta muốn sủng ai liền sủng, bọn họ khó chịu thì làm sao? Bọn họ lại có thể nói ta thế nào?"

Vệ Kích nhìn hai mắt Chử Thiệu Lăng, chỉ cảm thấy trong ngực tim đập như nổi trống, hắn rõ ràng không đồng ý cách nói của Chử Thiệu Lăng, nhưng lại không phản bác được, hắn không phải là người không biết tốt xấu, Chử Thiệu Lăng như vậy đều là vì hắn, đều vì hắn.

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Làm sao? Nói không lại ta?"

"Điện hạ...." Vệ Kích buông mi không biết nên nói cái gì, một lúc lâu mới đáp, "Thần hiểu được tâm ý của điện hạ, thần cũng minh bạch, điện hạ đối đãi với thần như vậy, thần thật vui vẻ, nhưng...."

"Không cần nói nhưng là." Chử Thiệu Lăng âm thầm thở phào nhẹ nhõm, hắn một lòng tất cả đều vì Vệ Kích, nếu hay cả chính Vệ Kích còn không biết tốt xấu đến giảng cho mình đạo lý giống những người kia, kia thật quá đáng cười, may mắn Vệ Kích không phải người kệch cỡm như vậy, thích chính là thích, Chử Thiệu Lăng chiếm được đáp án của ái nhân, trong lòng sung sướng không thôi, miễn cưỡng nói, "Thích còn không tạ ơn? Vệ Tướng quân, đây nhưng là sáu nghìn tinh binh a...."

Vệ Kích dừng một lát, mặt thoáng đỏ, thấp giọng nói: "Thần... thần tạ ơn."

"Này còn có thể chấp nhận." Chử Thiệu Lăng kéo Vệ Kích vào trong ngực hôn hôn, thấp giọng giáo huấn, "Về sau mặc kệ lại thưởng ngươi cái gì, chỉ cần ngoan ngoãn tạ ơn là được, hiểu không?"

Vệ Kích mất tự nhiên gật gật đầu: "Hiểu."

Chương tám mươi

Sau bữa tối hôm đó, Chử Thiệu Lăng trong doanh trướng viết tấu chương gửi về hoàng thành, Vệ Chiến thừa dịp này gọi Vệ Kích đi qua.

Hai huynh đệ mặc dù cùng xuất chinh nhưng dọc theo đường đi lại chưa nói qua bao nhiêu câu, Vệ Chiến suy nghĩ nửa ngày cũng không biết nên mở miệng như thế nào, Vệ Kích hoàn toàn không biết tâm sự của đại ca, đem một hộp gỗ lim khắc hoa trong tay đặt trên bàn, Vệ Chiến nhìn thoáng qua, hỏi: "Đây là cái gì?"

Vệ Kích cười: "Điểm tâm trong trướng của điện hạ, ta nếm thấy không tồi liền đưa đến một chút cho đại ca, buổi tối sau khi đại ca điểm binh trở về cũng có cái lót dạ."

Vệ Chiến khẽ nhíu mày: "Đồ vật trong trướng Thái tử sao có thể tùy tiện chạm? Truyền ra ngoài sẽ khiến người khác nói ngươi thế nào?"

Vệ Kích cười cười thấp giọng nói: "Đại ca không biết, điện hạ cũng không thích ăn điểm tâm bên ngoài, những thứ này để cũng là uổng phí, trước khi ta đưa đến cho đại ca cũng đã hỏi qua điện hạ, hòm này vẫn là điện hạ cầm đến cho ta chứa điểm tâm ."

Vệ Chiến thở dài: "Hôm nay ta gọi ngươi đến cũng là vì việc này, về sau trước mặt người khác muốn quy củ một chút, trăm triệu đừng để người bắt được sai lầm."

Vệ Kích dừng một lát, nói: "Ta... Đại ca nói chuyện hôm nay điện hạ phái cho ta sáu nghìn tinh binh đi?"

"Cũng không hẳn là vì thế." Vệ Chiến lôi kéo Vệ Kích ngồi xuống, suy nghĩ một khắc, nói, "Hiện giờ Thái tử quyền cao chức trọng, bao nhiêu người nhìn hắn, ngươi... phải để ý một chút, bình thường khuyên khuyên điện hạ, không cần rất khác người."

Lời này nói ra kỳ thật là ủy khuất Vệ Kích, người khác không biết, Vệ Chiến cũng rõ ràng, đệ đệ nhà mình hiểu rõ lễ nghi quy củ đến mức nào, ở bên người Chử Thiệu Lăng mấy năm nay chưa bao giờ hỏi Chử Thiệu Lăng muốn qua thứ đồ vật gì, bị Chử Thiệu Lăng sủng đến trên trời cũng chưa từng làm việc gì quá phận, nhưng Vệ Chiến vẫn không thể yên lòng, thân phận Vệ Kích quá mức xấu hổ, hơi có vô ý liền sẽ bị người ta đắp lên mũ nịnh sủng, phải nhận hết người đời chê cười.

Vệ Kích gật gật đầu: "Đại ca yên tâm, trong lòng ta đều biết, bình thường ta cũng hay khuyên nhủ điện hạ, chỉ là... tính tình điện hạ thế nào, đại ca cũng biết."

Vệ Kích vốn muốn nói Chử Thiệu Lăng tính tình kiên cường, chính mình không dễ khuyên động hắn, khuyên đến nhiều còn muốn bị "giáo huấn", Vệ Chiến lại nghĩ đến nơi khác, trước kia ở trong hoàng thành, Vệ Chiến cũng từng gặp qua Chử Thiệu Lăng liệu lý sự tình, quả nhiên là miệng độc tâm ngoan, chỉ cần một tia không hợp tâm ý hắn hắn liền trở mặt, bao nhiêu người cầu tình cũng không được, Vệ Chiến nào có biết rằng mỗi lần Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Kích đều là ôn nhu đến giống hai người khác nhau, chỉ cho rằng đệ đệ của mình cũng chịu khổ này, nghĩ đến đây Vệ Chiến lại đau lòng đệ đệ, Chử Thiệu Lăng tính tình không tốt, đệ đệ ngốc của mình ở chỗ không người không biết chịu qua bao nhiêu ủy khuất , Vệ Chiến vỗ vỗ bả vai Vệ Kích, an ủi: "Nhiều nhiều bao dung một chút thôi, chung quy Thái tử đối đãi với ngươi không tệ."

Vệ Kích lăng lăng nhìn Vệ Chiến, một lúc lâu gật gật đầu"Ân, ta biết, điện hạ rất tốt với ta."

Vệ Chiến cho rằng Vệ Kích đang trấn an chính mình, thở dài một tiếng, hai huynh đệ cùng ăn điểm tâm Vệ Kích đưa đến, kê đồng áp giảng một lúc lâu cái gì cũng chưa nói được rõ ràng, cuối cùng vẫn là Chử Thiệu Lăng phái người đến gọi Vệ Kích trở về.

Trong trướng Chử Thiệu Lăng đem tấu chương vừa viết tốt đặt trong tín hàm nhỏ sáp niêm phong, ngẩng đầu nhìn Vệ Kích hỏi: "Đại ca ngươi lại cùng ngươi nói cái gì?"

Vệ Kích dựa theo thực tế, tóm gọn vài câu: "Đại ca sợ thần có được sáu nghìn tinh binh liền khinh cuồng, dặn dò thần vài câu."

"Đại ca ngươi cũng là người cẩn thận chặt chẽ." Chử Thiệu Lăng chờ sáp phong khô ráo liền sai người đưa đi, tiếp nhận chung trà Vệ Kích đưa lến uống một hơi, nghĩ nghĩ nói, "Ta nhớ rõ... tháng của Phức Nghi cũng không nhỏ, có bảy tháng đi? Vất vả Vệ Chiến, đây là hài tử đầu tiên của hắn, trong lòng nhớ thương ."

"Điện hạ nhớ lầm." Vệ Kích cười cười, "Đã muốn tám tháng hơn, chờ đến khi thần về kinh, chất nhi của thần đã muốn xuất thế."

Chử Thiệu Lăng bật cười: "Ta lại hồ đồ, như vậy lần tới truyền tin phải nói cho Thái hậu, chờ sau khi Phức Nghi sinh lại truyền tin lại đây, một thai này của nàng là song sinh, không biết là nam hay nữ , nếu đều là nam thì tốt rồi...."

Vệ Kích cười cười: "Nam nữ đều tốt, trước khi đi thần còn để lại cho hài tử hai cái khóa trường mệnh ."

Chử Thiệu Lăng do dự một lát vẫn là không đem chuyện hài tử nói cho Vệ Kích, trước nhìn xem là nam hay nữ đi, nếu là hai nam hài nhi.... Kia liền để cho Vệ Chiến tự mình cùng Vệ Kích nói, đến lúc đó chình mình chỉ cần nói đã biết chủ ý của Vệ Chiến, khuyên Vệ Kích đáp ứng là được.

"Đã đến giờ Tuất, điện hạ cần nghỉ ngơi?" Vệ Kích nhìn nhìn bên ngoài, "Lát nữa thần lại phải đi tuần tra một lần, không thể hầu hạ điện hạ."

Chử Thiệu Lăng xoa nhẹ tóc Vệ Kích: "Cũng không phải ngươi đang làm nhiệm vụ, ngươi đi làm cái gì? Đi ngủ sớm, cũng không còn bao nhiêu ngày yên ổn, chờ đến khi khai chiến muốn ngủ cũng không ngủ được, thừa dịp này ngủ nhiều một ít dưỡng dưỡng tinh thần."

Vệ Kích không phản bác được chỉ phải gật đầu, hai người sau khi tắm rửa cùng nhau nằm xuống, Chử Thiệu Lăng ôm Vệ Kích câu được câu không trò chuyện, hai người cũng không quá buồn ngủ, Chử Thiệu Lăng nhẹ nhàng vuốt ve lưng Vệ Kích, thấp giọng hỏi: "Đã mấy ngày không thân thiết?"

Dưới ánh nến, mặt Vệ Kích thoáng chốc đỏ lên, quay đầu đi không nói lời nào, Chử Thiệu Lăng cười khẽ, cố ý hỏi không tha: "Hỏi ngươi , đã bao lâu? Ta quên."

Vệ Kích thùy mâu không nói, Chử Thiệu Lăng cố ý truy vấn hắn, bàn tay cũng bắt đầu không thành thật, Vệ Kích bị Chử Thiệu Lăng xoa nắn không trốn được, chỉ phải lắp bắp trả lời: "Mười... mười bảy ngày."

Chử Thiệu Lăng thấp giọng trêu đùa: "Nhớ rõr àng như vậy? Cũng muốn?"

Vệ Kích nói lời nào cũng bị lấy làm trêu ghẹo, da mặt hắn thực mỏng, đơn giản cúi đầu không đáp lại cái gì, Chử Thiệu Lăng chỉ sợ thực làm người ta giận, nhẹ giọng dỗ: "Này có cái gì ngại ngùng? Ngươi cứ bộ dáng như vậy cũng thật nên sửa sửa... ngay cả lúc chỉ có hai người chúng ta còn luôn thẹn thùng như vậy là thế nào? Ở trước mặt ta còn e thẹn? Ân?"

Vệ Kích vùi đầu vào ngực Chử Thiệu Lăng, thấp giọng: "Chính là bởi vì trước mặt điện hạ, mới e thẹn...."

Điểm này Chử Thiệu Lăng không cách nào lý giải Vệ Kích, rõ ràng mỗi khi thân thiết, hắn thoải mái giống như tiểu thú động dục, gắt gao nuốt chính mình không buông, ỷ lại Chử Thiệu Lăng giống như ngư ỷ vào nước, một khắc đều không muốn cùng Chử Thiệu Lăng tách ra, nhưng chỉ cần sau đó nhắc đến việc giường chiếu, hắn đều sẽ ngượng ngùng không thôi, giống như thay đổi một người khác.

"Cho nên mới nói ngươi thay đổi thay đổi, ta nhưng chưa bao giờ e thẹn với ngươi a." Chử Thiệu Lăng ngụy biện một tràng dài, thấp giọng giáo huấn, "Ta đối đãi với ngươi như thế nào, ngươi lại đối đãi với ta như thế nào? Vệ Tướng quân a, lương tâm của ngươi đâu?"

Tay Chử Thiệu Lăng dọc theo trung y chen vào xoa xoa ngực trái Vệ Kích, nhỏ giọng đùa: "Để ta kiểm tra... Nhìn xem lương tâm ngươi còn đó không?"

Vệ Kích vội vàng lui vào phía trong giường trốn, thấp giọng cầu xin: "Điện hạ! Bên ngoài bao nhiêu người canh gác , không phải điện hạ đáp ứng thần trong quân sẽ không làm loạn sao? ĐIện hạ....."

Chử Thiệu Lăng tóm lấy eo Vệ Kích kéo người khóa vào ngực, nghe Vệ Kích vội vàng xin tha nhịn không được bật cười: "Trước khi xuất chinh một đêm ngươi không nghe lời, ta nói kia là thuận tiện đáp ứng để ngươi thành thật một chút, ngươi lại còn tưởng thật hay sao?"

Vệ Kích có khổ nói không nên lời, Chử Thiệu Lăng lật long còn muốn chính mình tự trách ngây thơ, Vệ Kích nói không lại Chử Thiệu Lăng, lại không dám thật sự từ chối, không còn cách nào chỉ phải ngượng mà nói: "Kia... điện hạ đừng hung như vậy, thần sợ khiến người của đại ca ở ngoài nghe thấy...."

Chính là như vậy, mặc kệ chuyện khó xử đến mức nào, chỉ cần là yêu cầu của mình, Vệ Kích đều sẽ đáp ứng, trái tim Chử Thiệu Lăng đều trở nên mềm mại, ôn nhu hôn hôn trán Vệ Kích: "Đều là thân vệ ta từ hoàng thành mang đến, không sợ, ta sẽ nhẹ nhàng, nghe lời...."

Chử Thiệu Lăng nhẹ nhàng đẩy ra trung y của Vệ Kích, tay còn lại ở trước ngực Vệ Kích nhẹ nhàng vỗ về, ngón tay thon dài trêu chọc điểm nhỏ đáng thương, Vệ Kích đỏ mặt, Chử Thiệu Lăng bình tĩnh thưởng thức thần sắc thẹn thùng của Vệ Kích, khàn giọng hỏi: "Thoải mái sao?"

Vệ Kích thật sự không trả lời được, cầu xin tha thứ nhìn về phía Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng không để ý tới, càng dùng sức vuốt ve, còn thường thường liếm mút điểm nhỏ còn lại, Vệ Kích thật chịu không nổi, thấp giọng cầu xin: "Điện hạ... thần chịu không nổi, a...."

Chử Thiệu Lăng ban thưởng ôn nhu xoa nắn điểm nhỏ bị chính mình chà đạp đến sưng lên, cười khẽ: "Lúc này mới ngoan, mỗi khi lên giường đều sẽ không nói, ngươi nói ngọt một chút, ta liền thương ngươi nhiều một ít...."

Chử Thiệu Lăng tách ra hai chân Vệ Kích nhẹ nhàng xoa chắn vật nhỏ đáng thương, hai chân Vệ Kích gấp khúc, gắt gao cắn môi không lên tiếng, Chử Thiệu Lăng than nhẹ, cúi người nhẹ nhàng hôn môi Vệ Kích, thấp giọng dụ dỗ: "Kêu lên... một điểm thanh âm đó bên ngoài không nghe được, chỉ có ta nghe thấy, cho ta nghe thì sợ cái gì ? Ân?"

Vệ Kích lắc lắc đầu, khóa mi không chịu rên rỉ thành tiếng, Chử Thiệu Lăng cũng không lại miễn cưỡng hắn, phiên người Vệ Kích để hắn đưa lưng với mình, ti khố của Vệ Kích còn chưa cởi ra, Chử Thiệu Lăng cũng không vội vàng, cách một tầng vải dệt mỏng manh có nhịp vuốt ve mông Vệ Kích, Vệ Kích đổ mồ hôi, vải dệt gắt gao dán ở trên người, hiện ra thân hình mê người, Chử Thiệu Lăng nhẹ nhàng xoa nắn hai cánh mông Vệ Kích, thấp giọng ra lệnh: "Chính mình thoát quần...."

Vệ Kích nhẹ cắn môi, khó xử quay đầu nhìn Chử Thiệu Lăng, trong lời nói đã mang theo ý khóc: "Điện hạ...."

Chử Thiệu Lăng không để ý đến, chỉ nhẹ giọng dỗ dành một lần: "Chính mình thoát, nghe lời...."

Vệ Kích thật sự không làm được chuyện khó xử như vậy, Chử Thiệu Lăng đang ở phía sau nhìn, chính mình đem quần thoát ra, loại tư thái mời sủng như vậy.... Mặt Vệ Kích đỏ bừng, trong mắt đã hàm nước mắt, Chử Thiệu Lăng mềm lòng, cúi xuống nhẹ hôn hôn khóe mắt Vệ Kích, nhỏ giọng: "Ngoan, ngươi không thoát, chúng ta đành phải tiêu hao như vậy.... Hay là không nghĩ muốn? Ân?"

Chử Thiệu Lăng vừa nói vừa cách vải dệt vuốt ve kẽ mông Vệ Kích, đầu ngón tay ngẫu nhiên còn hướng phía trong ấn vào, Vệ Kích chịu không được rên rỉ: "Điện hạ... tha cho thần, thần.... a......"

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Là ngươi tha cho ta mới đúng đi, nghe lời, chính mình thoát, sau đó ta hảo hảo ôm ngươi, cho ngươi thoải mái...."

Ý thức Vệ Kích đã loạn thành một đoàn, trên người bao nhiêu nơi mẫn cảm đều bị Chử Thiệu Lăng đùa giỡn, nơi đó lại không được âu yếm, Vệ Kích khóc vài tiếng, chịu đựng ngượng ngùng tự mình cởi ti khố, Chử Thiệu Lăng thưởng cho vuốt ve phía trước Vệ Kích, lại lấy thuốc mỡ ở một bên cho Vệ Kích bôi trơn, người Vệ Kích đã sớm mềm nhũn, Chử Thiệu Lăng không phí bao nhiêu công phu đã có thể cho vào ba ngón tay, Chử Thiệu Lăng chỉ cảm thấy tiểu huyệt của Vệ Kích không ngừng hút chặt chình mình, hắn nhẹ nhàng xoa nắn nơi Vệ Kích thích được chạm đến nhất kia, thấp giọng hỏi: "Thoải mái sao?"

Vệ Kích khóc thành tiếng, nức nở cầu xin: "Điện hạ... điện hạ...."

Chử Thiệu Lăng không lại ép buộc Vệ Kích làm chuyện khó xử, yêu thương hôn hôn trán Vệ Kích, cúi người tiến nhập vào Vệ Kích thân thể.....

....

Một phen thân mật sau, Chử Thiệu Lăng sai người đưa nước tiến vào tự mình thanh tẩy cho Vệ Kích, vừa mới đem hai người thu thập xong, bên ngoài đã có người thông truyền trong trướng Bạch Uẩn Giang có việc, Chử Thiệu Lăng vốn không muốn để ý đến, Vệ Kích ngồi dậy khuyên nhủ: "Điện hạ, để người vào đi, vạn nhất thật có chuyện gì ."

Chử Thiệu Lăng cười lạnh: "Này đều giờ Hợi, có thể có chuyện gì?! Không thành thành thật thật đi ngủ hắn còn muốn ép buộc cái gì a?"

Vệ Kích vô pháp chỉ phải cầm lấy trung y một bên mặc vào, thấp giọng nói: "Nếu điện hạ lười động, kia thần đi qua xem thử đi, hôm nay nghị sự Bạch lão tướng quân không quá vừa ý, tốt nhất đừng xảy ra chuyện gì."

Chử Thiệu Lăng làm sao có thể để Vệ Kích lúc này đứng lên, không kiên nhẫn nói: "Thôi, cho người tiến vào!"

Bên ngoài, một binh vệ tiến vào đại trước, vòng qua gian ngoài, cách một bình phong hành lễ, trầm giọng: "Đại Tướng quân, ĐỊnh quốc tướng quân... Bạch tướng quân đang ở trong trướng say rượu, lúc này đang làm ồn ào , Vệ Tướng quân đã qua, khuyên vài câu, sau, Bạch Tướng quân lại đột nhiên hung hổ muốn... muốn đánh giết Vệ Tướng quân, Vệ Tướng quân cũng, cũng không có cách...."

Chử Thiệu Lăng nghe vậy nổi giận: "Bạch Uẩn Giang dám say rượu? Hắn từ đâu lấy đến rượu?!"

Tiểu binh sợ đến mức quỳ rạp xuống đất, sau bình phong run rẩy nói: "Ty chức không biết.... Lúc ty chức nhìn thấy, Bạch Tướng quân đã say, ty chức....."

Vệ Kích thầm than nhẹ, tính tình Bạch Uẩn Giang thật sự là quá lớn, khách khí nới với tiểu binh đáng thương kia: "Ngươi trước đừng sợ, hiện tại bên kia như thế nào?"

Tiểu binh không nghĩ đến Vệ Kích cũng ở trong trướng, nhất thời phản ứng không kịp, chỉ theo đáp: "Vệ Tướng quân thật sự bất đắc dĩ, mệnh ty chức đến hỏi Đại Tướng quân, có nên trước đem Bạch Tướng quân trói lại hay không, chờ đến khi Bạch Tướng quân tỉnh rượu lại nói."

Chử Thiệu Lăng cười lạnh: "Cái này nên giết chứ còn băn khoăn làm gì? Riêng một tội say rượu trong quân ta đã có thể cách chức tướng quân của hắn!"

Vệ Kích nắm chặt tay Chử Thiệu Lăng thấp giọng khuyên: "Điện hạ, còn chưa khai chiền đã muốn xử trí người một nhà, sợ là không ổn.... Để người Liêu Lương nghe thấy cũng không tốt, tuy Bạch lão tướng quân ngàn sai vạn sai, nhưng cũng xin điện hạ từ bi, chờ đến khi hồi hoàng thành lại xử trí."

Chử Thiệu Lăng cũng biết hiện tại không thể xuất hiện dèm pha như vậy, miễn cưỡng kiềm chế lửa giận nói: "Thôi, sợ là Vệ Chiến áp chế không được, ta đi qua nhìn xem."

Vệ Kích muốn đứng dậy giúp Chử Thiệu Lăng mặc quần áo, Chử Thiệu Lăng lại đè lại bả vai Vệ Kích không cho người đứng lên, kéo chăn đắp lại cho Vệ Kích, thấp giọng: "Ngươi ngủ trước, một lát ta trở về."

Vệ Kích gật gật đầu, Chử Thiệu Lăng mặc hảo xiêm y, vòng qua bình phong thổi tắt vài ngọn đèn mới đi ra đại trướng.

Vệ Kích bị ép buộc nửa ngày cũng mệt nhọc, nhắm mắt lại mơ mơ màng màng, trong một lát lại tưởng Chử Thiệu Lăng ngàn vạn đừng nhất thời nổi giận liền đem Bạch Uẩn Giang chém, trong một lát lại nghĩ đến song bào thai của Phức Nghi ở hoàng thành, trong lúc nửa ngủ nửa tỉnh, trong lòng luôn cảm thấy lo sợ bất an, Vệ Kích đứng dậy mặc y phục, lại điểm sáng đèn trong trướng, đợi một lúc lâu cũng không thấy Chử Thiệu Lăng trở về, Vệ Kích thật sợ tính tình Chử Thiệu Lăng nổi lên lại đang đại náo cái gì, suy nghĩ một khắc liền đi ra đại trướng, thân vệ canh giữ bên ngoài đều được Chử Thiệu Lăng dặn dò, Vệ Kích giải thích vài câu lại mang theo hai thân vệ đi về phía doanh trướng các tướng quân.

Vệ Kích đi vài bước liền cảm giác không đúng, thấp giọng hỏi: "Bên kia như thế nào gác hai hàng binh? Binh lính gác đêm đều có số lượng rõ ràng, nơi này nhiều tất nhiên bên khác thiếu, ai an bài?"

Một thân vệ phía sau Vệ Kích đi đến hỏi hỏi, binh vệ bên kia cũng không trả lời được, một đội người nói hôm nay đội trưởng cũng không công đạo rõ ràng, bọn họ đành phải tiến hành gác đêm giống như hôm qua, một đội khác còn nói bọn họ hôm nay nguyên bản nên ở chỗ này, Vệ Kích nghe vây trong lòng run lên, hôm nay là Bạch Uẩn Giang nhiệm vụ, sợ là vừa đến đêm hắn còn chưa cong đạo rõ ràng chuyện phía dưới liền chính mình uống lên, Vệ Kích trầm giọng nói: "Đem danh sách lại đây, ta lại đêm gác đêm hôm nay sắp xếp một lần."

Mấy người được lệnh đi lấy danh sách, Vệ Kích lại sai người đi gọi vài tiểu tướng trong doanh trướng lại đây cùng chính mình đồng thời an bài, sau khi phân phó hảo Vệ Kích nhu nhu ấn đường, lần này chỉ sợ Bạch Uẩn Giang giữ không được đầu, say rượu hỏng việc, may mắn hiện giờ còn chưa cùng Liêu Lương đánh nhau, nếu quân địch thừa dịp trà trộn đi vào thì tính thế nào?

Vệ Kích ở ngoài đại trướng của Chử Thiệu Lăng chờ, bỗng nhiên cách đó không xa, mấy người ở chỗ lương thảo bắt đầu náo loạn, vài binh sĩ vây quanh đánh một tiểu binh, Vệ Kích đến gần hỏi: "Làm sao?!"

Một binh sĩ khom người nói: "Quân nô này điên rồi, đột nhiên hướng lại đây muốn đoạt lương thực, hỏi hắn hắn một câu cũng không nói, đói điên rồi đúng không!?"

Quân nô kia trên mặt đầy bùn, sợ hãi cuộn tròn ở đó, thấy Vệ Kích hỏi hắn vội vàng lao đến không ngừng dập đầu, Vệ Kích nhìn kỹ thân hình quân nô, do dự: "Ngươi...."

Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, quân nô kia đột nhiên đánh về phía Vệ Kích, tay trái rút ra loan đao giấu trong giày để trước cổ Vệ Kích, tay phải bắt lấy tay Vệ Kích quặt về phía sau, sau khi đắc thủ cười lạnh hai tiếng, đúng là giọng nữ nhân, thích khách lạnh lùng nói: "Đều tránh ra! Ai dám nhúc nhích ta giết hắn!"

Vệ Kích hơi hơi giật cánh tay, lại cúi đầu nhìn loan đao dài mảnh trên cổ, trong lòng có tính toán, thấp giọng: "Ngươi muốn cái gì?"

Thích khách ngoan giọng nói: "Thành thành thật thật mang ta đi gặp Thái tử của các ngươi! Ta có chuyện muốn nói với hắn! Dám có gì mờ ám ta trực tiếp lấy mạng ngươi!!"

Vệ Kích trầm mặc một khắc, trầm giọng: "Ta chính là Thái tử, ngươi có gì muốn nói?"

Chương tám mươi mốt

Lời vừa nói ra, binh sĩ chung quanh đều sửng sốt, Vệ Kích quét mắt nhìn mọi người một cái, những binh sĩ này nháy mắt hiểu được ý tứ Vệ Kích, không dám nhiều lời, chỉ nắm chặt binh khí đem hai người vây quanh.

Nữ thích khách do dự nhìn Vệ Kích, cười lạnh nói: "Ta nghe nói... Thái tử Đại Chử năm nay đã hai mươi, tiểu tướng quân, ngươi mới bao nhiêu tuổi ?"

Vệ Kích bất động thanh sắc đáp: "Có nhiều người diện mạo cùng tuổi không hợp, lại nói, ngươi nghe đồn sai, năm nay ta bất quá mười chín, sang năm mới nhược quán. Ngươi muốn gặp ta nói cái gì?"

Nữ thích khách do dự bất định, nhìn một binh vệ bên cạnh: "Hắn rốt cuộc có phải Thái tử hay không?! Nếu ngươi dám nói dối, ta giết hắn!!"

Vệ Kích thầm thở dài, hắn nói thật nói dối ngươi tất nhiên không biết, sao lại lấy này uy hiếp người? Binh vệ bên người Vệ Kích đều là thân vệ đã theo Chử Thiệu Lăng bao nhiêu năm, lúc này bất kể thế nào cũng không thể đem Chử Thiệu Lăng khai ra, chỉ phải theo ý Vệ Kích nói: "Này... đúng là Thái tử điện hạ."

Vệ Kích không muốn cùng thích khách này kéo dài thời gian, thản nhiên nói: "Ngươi luôn mồm nói có chuyện muốn nói với ta , còn chờ cái gì? Ngươi muốn cái gì? Tiền bạc? Lương thực?"

"Ha hả... ta muốn cái gì? Ta muốn mạng ngươi!" Nữ thích khách đưa lưỡi dao đến sát cổ Vệ Kích, thấp giọng uy hiếp, "Ta hỏi ngươi một lần cuối cùng, ngươi rốt cuộc có phải Thái tử hay không, nếu ngươi không phải thì nói ra, miễn cho vì Thái tử nhà ngươi mà mất mạng!"

Vệ Kích thùy mâu liếc mắt nhìn nữ thích khách, thấp giọng nói: "Cởi bỏ xiêm y của ta ."

Nữ thích khách do dự một lát, lật tay chuyển một đao, lưỡi đao nháy mắt cắt đứt nút thắt cổ áo Vệ Kích, nữ thích khách lại lập tức đặt đao trở về cổ Vệ Kích, trên cổ Vệ Kích rậm rạp hồng ngân, nữ thích khách không khỏi đỏ mặt, lớn tiếng mắng: "Ngươi rốt cuộc muốn cái gì?!"

Vệ Kích trầm giọng: "Đem vòng trang sức lấy ra, ngươi hiểu chữ Hán không?"

Lúc này nữ thích khách mới thấy vòng trang sức trên cổ Vệ Kích, mũi đao chuyễn qua kéo ra vòng trang sức, bảo ấn vàng ròng lộ ra, vàng ròng khảm bảo thạch dưới ánh lửa chung quanh rạng rỡ sinh huy.

"Chử, Thiệu, Lăng, ấn." Nữ thích khách thản nhiên mỉm cười, "Quả nhiên là Thái tử điện hạ.... Thái tử điện hạ, ngươi chỉ cần ngoan ngoãn nghe lời, ta tạm tha tánh mạng ngươi."

Vệ Kích khẽ gật đầu: "Hảo, ngươi muốn gì?"

"Lập tức triệt binh! Hiện tại liền triệt binh!" Nữ thích khách để sát lưỡi đao lên cổ Vệ Kích, ngoan thanh nói, "Chỉ cần các ngươi triệt binh, Liêu Lương nhân mã cũng sẽ rút lui khỏi Khách Lạp Tạp Thập, từ nay về sau nước giếng không phạm nước sông, hiệp ước chó má của ngươi chúng ta cũng xem như chưa nghe nói qua! Như thế nào?"

Vệ Kích mím môi, quả nhiên là người Liêu Lương, Vệ Kích trầm giọng: "Ngươi đã gặp qua người ta phái đi?"

"Đương nhiên, Thái tử điện hạ.... chỉ cần hoàng đế các ngươi lui binh, ngươi lại muốn lấy hết căn cơ của Liêu Lương chúng ta, ta nghe nói qua một câu nói của các ngươi, 'Lòng người không đủ rắn nuốt voi', quá mức tham lam chung quy không phải chuyện tốt." Nữ thích khách thấp giọng uy hiếp, "Sau khi ngươi đáp ứng ta, người của chúng ta lập tức rời đi, trong vòng mười năm cũng sẽ không lại đến Khách Lạp Tạp Thập, ngươi cũng có thể báo cáo với hoàng đế Đại Chử, như vậy thế nào?"

Sẽ nói tiếng Hán, còn biết chữ Hán, có thể nhìn thấu cách Đại Chử hành xử, còn có thể làm ra quyết định lớn như vậy.... Vệ Kích yên lặng nhìn kỹ nữnhân này, thân phận của nữ nhân này ở Liêu Lương tuyệt đối không thấp, Vệ Kích khẽ động tâm, xem ra nếu bắt sống thích khách này....

Vệ Kích đột nhiên nhìn về phía đông, hô: "Mau đến cứu ta !!"

Nữ thích khách theo bản năng nhìn về hướng đó, Vệ Kích không lại dây dưa, một phen giật ra hai tay bị nữ thích khách kiềm chế, tay trái phản thủ đoạt lấy loan đao, cổ tay vừa chuyển, loan đao đã đặt trước cổ nữ thích khách!

Tình thế nháy mắt xoay chuyển, nữ thích giận dữ giãy dụa, Vệ Kích trực tiếp đem người ngã trên mặt đất, trầm giọng nói: "Đừng ép buộc, ngươi đánh không lại ta."

Chử Thiệu Lăng vừa xử trí tốt Bạch Uẩn Giang bên kia liền mang người lại đây, mọi người thấy Chử Thiệu Lăng đến vội vàng khom mình hành lễ, Chử Thiệu Lăng nhìn tình hình trước mắt cau này nói: "Làm cái gì ?!"

Nữ thích khách ngẩng đầu nhìn hướng Chử Thiệu Lăng, tuy rằng hiện tại Chử Thiệu Lăng không có phát quan cũng không mặc long văn y bào của Thái tử, nhưng chỉ riêng nhìn khí thế liền để người kinh khiếp vô cùng, nữ thích khách sửng sốt một hồi mới hiểu đây mới là Thái tử, lúc này giận dữ, ngược lại lớn tiếng mắng chửi Vệ Kích, Vệ Kích không để ý đến nàng, cẩn thận ở trên người nàng tìm tòi một hồi, lại tìm ra một bao độc dược, Vệ Kích thầm thở ra, may mà thích khách này là thực đao thực thương đánh về phía chính mình, nếu lại ở trong quân doanh sử dụng độc dược, kia hậu quả liền không thể tưởng tượng, vừa rồi thích khách này hướng kho lương chạy, sợ là cũng có ý muốn hạ độc.

Bên này thân vệ cùng Chử Thiệu Lăng giải thích chuyện vừa rồi, Chử Thiệu Lăng nghe vậy lớn tiếng quát: "Đều chết rồi hay sao?! Còn không bắt nàng! Nhiều người như vậy lại để Phiêu Kị Tướng quân đi bắt thích khách, các ngươi đều để làm cái gì?!"

Mọi người vội vàng tiến lên đem nữ thích khách trói lại, các thân vệ bị Chử Thiệu Lăng mắng đến không nâng được đầu, tình huống vừa rồi thật sự khẩn cấp, ngoại trừ Vệ Kích tất cả mọi người đều không kịp phản ứng, chưa kịp hồi thần đao của nữ thích khách đã đặt trên cổ Vệ Kích, lúc này Vệ Kích chính miệng nói mình là Thái tử, ai dám nói không phải? Trong cân vệ doanh huấn luyện quy củ, loại thời điểm này tổng nên có một người đứng ra chịu tội thay.

Chử Thiệu Lăng lạnh lùng nhìn một màn khôi hài, tram giọng nói: "Đem người cột vào dưới chiến kỳ, ta muốn đích thân thẩm vấn."

Vệ Kích cầm lấy cây đuốc của binh vệ đốt sạch bao độc dược, xoay người lui về phía sau Chử Thiệu Lăng thấp giọng nói: "Điện hạ, thân phận của nữ nhân này, sợ là không thấp, điện hạ... không bằng giao cho thần tỉ mỉ thẩm vấn đi."

"Không cần." Chử Thiệu Lăng đi đến bên người nữ thích khách, hơi cúi người từ trên cao nhìn nàng, lạnh giọng hỏi, "Ngươi tên gì? Như thế nào liên hệ đến quân Liêu Lương?"

Nữ thích khách hung hăng trừng mắt nhìn Chử Thiệu Lăng: "Giết ta đi, hôm nay rơi vào trong tay ngươi xem như ta không tốt mệnh, không cần hỏi nhiều!"

Chử Thiệu Lăng cười lạnh một tiếng: "Theo ta so ngoan? Người tới, đem nữ nhân này lột sạch xiêm y để ở đây, khi nào nàng muốn nói lại thông tri cho ta ."

Nữ thích khách nghe vậy kinh hãi: "Ngươi còn phải là người hay không?! Súc sinh!"

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Buồn cười, ngươi chạy đến địa bàn của ta đánh giết người của ta, còn muốn hỏi ta có phải là người hay không?"

Nữ thích khách hận đến đỏ mắt, một lúc lâu nói: "Ta gọi... Trác Ngọc."

Vệ Kích nháy mắt minh bạch, Trác là quốc họ của Liêu Lương, nữ nhân này, là người của hoàng tộc.

"Trác Ngọc..." Chử Thiệu Lăng mỉm cười, "Đều là tiểu vương vô lễ với Tam công chúa điện hạ."

Mọi người nghe vậy khiếp sợ không thôi, nữ thích khách này thật đúng là công chúa Liêu Lương.

Trác Ngọc ôm hận cả giận nói: "Ta đều đã nói cho ngươi biết! Giết ta đi, đừng khiến ta dưới tay súc sinh các ngươi chịu nhục."

Chử Thiệu Lăng không để ý Trác Ngọc kêu gào, lạnh giọng nói: "Hôm nay ngươi làm sao trà trộn vào được? Đồng lõa có bao nhiêu người? Hiện giờ đều ở đâu? Nói!"

Trác Ngọc gắt gao nhìn chằm chằm Chử Thiệu Lăng không nói lời nào, Vệ Chiến trầm giọng nói: "Thần cũng cho rằng không thể chỉ có một người tiến đến, điện hạ, không bằng thổi kèn... tra từng doanh trướng đi."

"Không cần phiền toái." Chử Thiệu Lăng cầm lấy loan đao Vệ Kích đoạt được từ Trác Ngọc, đâm về phía nàng, đao cắm vào cánh tay, Trác Ngọc đau đến kêu to, tuy nói rất nhiều thời điểm Vệ Kích cũng không đồng ý với thủ đoạn của Chử Thiệu Lăng, nhưng biện pháp của Chử Thiệu Lăng luôn là hữu hiệu nhất, chỉ nó nửa canh giờ, cơ hồ khi tin tức truyền khắp toàn quân, thích khách còn ẩn giấu đều toàn bộ tự thú, tổng cộng năm người, tất cả đều là nữ tử.

Chử Thiệu Lăng sai người mở trói cho Trác Ngọc, trầm giọng: "Hiện giờ Liêu Lương tập kết bao nhiêu binh sĩ?"

Trác Ngọc không trả lời, lạnh lùng nhìn Vệ Kích: "Bại trong tay ngươi cũng xem như đáng giá..." Vệ Kích thở dài: "Hảo hảo một nữ tử, sao lại nhất định phải đánh phải giết ?"

Trác Ngọc cười lạnh: "Hôm nay ta thất thủ, ngươi đương nhiên có thể đến đây trang mô tác dạng, nếu ta ra tay chính mình vì lập công lớn cho Liêu Lương! Đến lúc đó vương vị là của ta, thôi, hiện giờ nhiều lời cũng vô ích..."

Sắc mặt Trác Ngọc bỗng nhiên tái nhợt, Vệ Kích cả kinh, vội thốt lên: "Ngươi giấu độc dược trong miệng!"

Trác Ngọc biết không còn hy vọng, lại không muốn bị nghiêm hình tra tấn, chỉ cầu nhanh chóng chết đi, Vệ Kích lại nhìn những nữ tử bên cạnh, bọn họ dĩ nhiên cũng đã uống độc dược, thất khiếu đổ máu mà chết, không bao lâu đều tắt thở, trước khi chết Trác Ngọc còn hung hăng nhìn Chử Thiệu Lăng, đến khi chết hai mắt cũng nhắm lại, vốn Chử Thiệu Lăng cũng không trông cậy vào có thể từ trong miệng Trác Ngọc biết bao nhiêu tình báo, nếu Trác Ngọc là nam tử, còn có thể trước trận đem thi thể treo lên tế cờ, nhưng Trác Ngọc lại là nữ tử.... Chử Thiệu Lăng không muốn quá nhiều phiền toái, lúc này phân phó người cho Trác Ngọc đơn giản khâm liệm, dùng xe ngựa của chính mình đưa người trở về Liêu Lương, bảo trụ tôn nghiêm cuối cùng của Trác Ngọc công chúa.

Vệ Kích vẫn lo lắng, lại phái người đi từng doanh trướng nghiêm tra một lần mới an tâm, sắc mặt Chử Thiệu Lăng âm trầm, lúc này sai người giải Bạch Uẩn Giang lại đây.

Lúc này Bạch Uẩn Giang đã tỉnh rượu, chuyện bên ngoài cũng nghe nói ít nhiều, đến khi bị người giải đến trước mặt Chử Thiệu Lăng đã sợ tới mức lạnh run, thấy Chử Thiệu Lăng không bị thương mới khó khăn yên tâm, quỳ xuống nhận tội: "Mạt tướng hồ đồ, mạt tướng... mạt tướng mê muội, cầu Đại Tướng quân trách phạt!"

Chử Thiệu Lăng lười nhiều lời, gật đầu nói: "Ngươi có thể nhận tội là tốt nhất, Định quốc Tướng quân Bạch Uẩn Giang, trong quân doanh say rượu, bỏ rơi nhiệm vụ, trách... trảm, lập tức hành quyết."

Bạch Uẩn Giang không nghĩ đến Chử Thiệu Lăng thật sự sẽ giết hắn, không thể tin nói: "Đại Tướng quân! Mạt tướng bất quá chỉ uống vài bình rượu, như thế nào liền muốn mạng mạt tướng?!"

Chử Thiệu Lăng cười lạnh: "Ngươi chỉ là uống mấy bình rượu, nhưng cũng bởi vì ngươi uống rượu làm hỏng việc, đêm nay ngươi không tuần tra, lại cũng không an bài binh lính trực đêm, thích khách mới có thể tiến vào!! Ngươi còn mặt mũi cùng ta tranh chấp?!"

Bạch Uẩn Giang vẫn không phục, lớn tiếng nói: "Thích khách kia lại chưa thật sự bắt cóc Đại Tướng quân! Bất quá là dọa nhảy dựng tiểu tử Vệ Kích kia, ai cũng không bị thương, như thế nào liền thật sự muốn mạng ta?!"

Bạch Uẩn Giang gấp gáp nói không chọn từ, nhìn Vệ Kích cả giận nói: "Đều bởi vì ngươi!! Thích khách kia làm ngươi bị thương sao? Lấy thân thủ của ngươi, cho dù bị thích khách bắt đi ngươi còn không thể thoát thân sao? Nửa điểm còn chưa chạm ngươi, còn giật dây Thái tử giết ta! Ngươi rốt cuộc muốn gì?!"

Liêm Du đứng một bên nghe không nổi nữa, vội la lên: "Chẳng lẽ chỉ cần Thái tử không bị thương thì ngươi sẽ không bị gì?! Đêm nay loạn hiểm! Nếu không phải Phiêu Kị Tướng quân quyết định dứt khoát đem thích khách cản lại, thật sự khiến thích khách làm Thái tử bị thương, ngay cả mệnh toàn gia ngươi cũng không giữ được! Ngươi không biết cảm kích còn muốn ngậm máu phun người là thế nào?!"

Đêm nay Vệ Kích làm việc thật sự hoàn mỹ, dưới lưỡi đao mặt không đổi sắc cùng thích khách tính kế, còn bắt sống được Liêu Lương công chúa, những tướng sĩ ngày thường bất mãn Vệ Kích bây giờ cũng chịu phục, trước kia chỉ cho đây là một tiểu oa nhi do Chử Thiệu Lăng sủng ái, hiện giờ nhìn lại cũng là một hán tử rõ ràng.

Chử Thiệu Lăng lười nghe Bạch Uẩn Giang già mồm át lẽ phải, khoát tay khiến người giải Bạch Uẩn Giang đi, không bao lâu sau binh sĩ nâng đầu Bạch Uẩn Giang đưa lên, Chử Thiệu Lăng lạnh giọng nói: "Kết quả của Bạch Uẩn Giang các ngươi đều nhìn thấy, hoa mắt ù tai, vô năng còn luôn đổ lỗi cho người khác, lưu lại vô dụng!"

Mọi người khom người: "Đại Tướng quân anh minh."

Đêm đã khuya, Chử Thiệu Lăng lệnh mọi người lui xuống, Vệ Kích đi theo Chử Thiệu Lăng trở về đại trướng, vừa chuyển qua bình phong Vệ Kích đã tự mình quỳ xuống, Chử Thiệu Lăng sửng sốt một lát, bật cười: "Ngươi lại muốn thế nào?"

Vệ Kích mím môi, cúi đầu: "Hôm nay thần khiến điện hạ lo lắng, thần tội đáng chết vạn lần."

Chử Thiệu Lăng trong lòng tê rần, đến gần đỡ Vệ Kích đứng lên: "Chuyện hôm nay không trách được ngươi, thích khách là có chuẩn bị mới đến, ngươi tránh không được, ta biết."

Vệ Kích nhẹ nhàng thở ra, nhỏ giọng nói: "Không chỉ vì cái này, thần nói chính là... thần không nên dựa vào kim ấn đánh lừa khiến nàng bắt cóc thần, trong lòng thần đều biết nàng không thể gây ra thương tổn gì, nhưng điện hạ không biết, khi đó điện hạ thấy một màn tất nhiên là vạn phần lo lắng, thần có tội."

Chử Thiệu Lăng kéo Vệ Kích đến, hơi hơi cúi đầu ở trên môi Vệ Kích không nhẹ không nặng cắn một cái, ngoan giọng: "Biết sai là được, ta đã nói về sau có chuyện gì cũng sẽ không giấu ngươi, nhưng cũng biết đúng mực một chút cho ta! Không phải chuyện gì đều có thể nhúng tay, biết không?!"

Vệ Kích gật gật đầu, nhẹ giọng lấy lòng: "Thần hiểu được, giống như hôm nay... thần biết mình thực an toàn mới dám cùng nàng lừa gạt, không phải là thần không tiếc mạng,thần bị thương bị đau, điện hạ cũng sẽ đau, vì điện hạ thần mới sẽ không để cho mình gặp chuyện không may, một thân cốt nhục này của thần, đầu tiên là của điện hạ, tiếp theo mới là của thần, thần... hiểu được."

Chử Thiệu Lăng nghe những lời này không khỏi trong lòng nóng lên, ở trên người Vệ Kích nhẹ nhàng xoa nắn một hồi mới thấp giọng nói: "Ngươi cũng biết thân thể này là của ta?"

Vệ Kích nghe vậy đỏ mặt, hắn không có nói ý tứ kia...

Chử Thiệu Lăng sủng nịch hôn hôn trán Vệ Kích, thấp giọng khen ngợi: "Hôm nay ngươi lập công lớn, còn chưa thưởng cho ngươi , nghĩ muốn cái gì?"

Vệ Kích lắc đầu, đưa tay nhẹ nhàng ôm sau lưng Chử Thiệu Lăng, thấp giọng: "Điện hạ không sinh khí thần, thần cũng đã thật vui vẻ, thần... thần trong lòng sợ hãi, sợ điện hạ sinh khí."

Chử Thiệu Lăng lại càng thêm đau lòng, cũng bởi vì chính mình luôn lo lắng chuyện của kiếp trước một lần nữa phát sinh, cho nên chỉ cần thấy Vệ Kích chắn phía trước chính mình, trong lòng sẽ lo lắng lại vội vã, có khi Chử Thiệu Lăng chính mình cũng hiểu được không có gì nguy hiểm...

Chử Thiệu Lăng ôm chặt Vệ Kích ôn nhu hôn môi, nhẹ giọng: "Tính tình của ta không tốt, nhưng ta đối với ngươi không giống như vậy, đừng sợ ta... Về sau nếu là hung hăng với ngươi, ngươi trực tiếp nói với ta ngươi không thích là được, đừng lại tự mình chịu đựng..."

Vệ Kích lắc đầu: "Thần không dám không thích, chỉ cần... chỉ cần điện hạ không giận thần, thần liền yên tâm."

Chử Thiệu Lăng thầm than nhẹ, đồ ngốc này xuất hiện đúng là để khắc mình...

Đã qua giờ Sửu, Chử Thiệu Lăng ôm lấy Vệ Kích cùng nằm xuống, nhẹ nhàng xoa xoa thắt lưng Vệ Kích, một đêm náo loạn, hai người đã không còn bao nhiêu mệt mỏi, Vệ Kích nghĩ nghĩ thấp giọng hỏi: "Điện hạ, Liêu Lương công chúa đều có thể đi ám sát sao....."

"Ân, Liêu Lương dân phong bưu hãn, còn nhớ rõ ta từng nói qua với ngươi đi, Liêu Lương còn từng có qua một vị nữ vương ." Chử Thiệu Lăng thấp giọng cười lạnh, "Làm cho nàng làm ầm ĩ lên một lần như vậy cũng rất tiện, cũng không cần chờ Liêu Lương vương hồi âm, trực tiếp khai chiến là được, Liêu Lương dám phái người đến ám sát, vội vàng muốn chết sao ta lại có thể buông tha."

Này thật đúng là lý do rất tốt để khai chiến, Vệ Kích gật gật đầu, Chử Thiệu Lăng nhìn dưới mắt Vệ Kích có vết thanh, đau lòng vô cùng, dỗ nhẹ: "Mau ngủ đi, ngày mai còn có bao nhiêu chuyện."

Vệ Kích gật đầu, nhắm mắt lại...

Chương tám mươi hai.

Sáng sớm hôm sau một phong tín hàm từ hoàng thành đưa đến đại tướng của Chử Thiệu Lăng.

Thư hàm lần này là hoàng đế thân phê, mặc dù không phải bút tích hoàng đế nhưng bên dưới có long văn đại ấn của hoàng đế,Chử Thiệu Lăng thầm cười lạnh, không dễ dàng, lại bảo hắn cố gắng.

Hoàng đế vẫn chỉ nói vài câu kia, làm cho Chử Thiệu Lăng không thể tùy tiện làm bậy không thể liều lĩnh tham công, không thế bốn phía tàn sát không thể gây ra tai họa, Chử Thiệu Lăng liền nhìn cũng lười nhìn, tùy tay ném qua một bên.

Đi theo tín hàm của hoàng đế còn mật thư của Chử Thiệu Đào, Chử Thiệu Lăng ở trước mặt Vệ Kích bóp vỡ sáp phong thư hai người cùng xem...

Hoàng đế chỉ hôn mê hai ngày đã tỉnh lại, nhưng rất suy yếu, xuống không được giường, không có người đỡ thì không thể đứng dậy, lúc đầu Thái hậu thấy sắc mặt hoàng đế thật sự không tốt còn không muốn đem việc hạ độc tỉ mỉ nói cho hoàng đế, muốn chờ hoàng đế khỏe hơn một chút mới nói đến chuyện không hay này, không nghĩ đến hoàng đế vừa mới tỉnh lại đã sai người triệu Chử Thiệu Lăng hồi hoàng thành, nói muốn tra rõ chuyện Thái tử mưu nghịch.

Không có chuyện cười so ra càng đáng cười hơn, hoàng đế thật là hoài nghi Chử Thiệu Lăng hạ độc, còn muốn đem Chử Thiệu Lăng từ tiền tuyến triệu về thẩm vấn. Thái hậu thật nhịn không được, trực tiếp lệnh người của Tông Nhân phủ đem toàn bộ tiền căn hậu quả nói cho hoàng đế, Thái hậu cũng lười tiếp tục vì Chử Thiệu Nguyễn che giấu, nguyên bản Thái hậu sợ sức khỏe hoàng đế chịu không nổi kinh hách mà họa vô đơn chí, ai ngờ hoàng đế lại có thể hoài nghi đến Chử Thiệu Lăng, quan viên nhận xử án của Tông Nhân phủ đem toàn bộ nhân chứng vật chứng bày ra trước mắt hoàng đế, thẳng thắn: Nhị hoàng tử Chử Thiệu Nguyễn hành thích vua, nếu không phải ngự y kịp thời cứu trị, giờ phút này đã xảy ra chuyện lớn.

Hoàng đế làm sao cũng không ngờ được là Chử Thiệu Nguyễn hại mình, tim mạnh đập loạn một trận xong "oa" phun một ngụm huyết lớn, ngự y vội vàng dâng dược đi lên, vội vàng rối ren ép buộc nửa ngày mới khiến hoàng đế thuận khí lại được, hoàng đế cấp nộ công tâm, sau khi phun một ngụm máu đã thanh tỉnh rất nhiều, lăng lăng nhìn khẩu cung của Chử Thiệu Nguyễn do Tông Nhân phủ đưa đến ngẩn người một lúc, trong lòng Thái hậu ngũ vị tạp trần, thấp giọng khuyên: "Thôi, ngươi cứ xem như nuôi không đứa con này đi, tỉ mỉ cẩn thận sủng hắn nhiều năm như vậy, ai lại nghĩ đến hắn sẽ cắn ngược lại ngươi một hơi! Đừng trách ai gia nói ngươi..... Hoàng đế, mở mở mắt đi, ngày đó ngươi đối đãi với Hoàng hậu như thế nào? Hoàng hậu lại có điểm nào bất kính với ngươi chưa? Mấy năm nay ngươi đối xử với Lệ Tần cùng Chử Thiệu Nguyễn hai người như thế nào? Bọn họ lại hồi báo cái gì cho ngươi?!"

Hoàng đế bỗng nhiên nhớ tới lời nói ngày ấy ở Thái miếu với Chử Thiệu Lăng, ngày ấy hoàng đế bởi vì Chử Thiệu Lăng không chịu hứa hẹn nhân từ với Chử Thiệu Nguyễn mà mắng to Chử Thiệu Lăng là "dưỡng không quen bạch nhãn lang", hiện giờ nhân quả báo ứng, thật là cho mình ăn quả đắng, tầm mắt hoàng đế bỗng nhiên một mảnh mơ hồ, ngất đi, chờ đến khi được cứu trở về, nửa người đã tê liệt...

"Bệnh của hoàng đế lại càng phát ra nghiêm trọng..." Vệ Kích cẩn thận nhìn sắc mặt Chử Thiệu Lăng, "Điện hạ có muốn viết một quyển tấu chương thỉnh an đưa về không?"

Chử Thiệu Lăng xem tin tốt Chử Thiệu Đào đưa đến, cười lạnh nói: "Ta viết tấu chương cho hắn, không phải là thỉnh an, là đòi mạng mới đúng... Không cần để ý là được, hôm nay xuất kích Khách Lạp Tạp Thập, nào có công phu để ý đến hắn!"

Chử Thiệu Lăng xem như không có chuyện này, chỉnh binh điểm tướng, giao trách nhiệm xuất chiến trưa ngày hôm đó.

Chử Thiệu Lăng lần này xuất sư nổi danh, người Liêu Lương dám can đảm phái thích khách tập kích, Chử Thiệu Lăng cũng không lại khách khí, trực tiếp chỉ huy sáu vạn binh sĩ, thề trước khi trời tối phải đem quân Liêu Lương đuổi ra khỏi Khách Lạp Tạp Thập.

Sáu nghìn tinh binh của Vệ Kích bị phân làm tiên phong, trước khi xuất chinh Chử Thiệu Lăng lại cho Vệ Kích vài mươi thân vệ, chỉ phân phó một câu: "Nếu Phiêu Kị Tướng quân xảy ra chuyện gì, các ngươi tự sát là được, không cần trở về gặp ta."

Sau khi biết Vệ Kích từ chối nửa ngày không muốn nhận, thân vệ của Chử Thiệu Lăng đến bảo vệ mình là chuyện gì? Vệ Kích đau khổ giải thích: "Điện hạ... an nguy của điện hạ mới là quan trọng nhất, thần biết điện hạ lo lắng cho thần, nhưng..."

"Ngươi biết ta lo lắng là được." Hôm nay Chử Thiệu Lăng cũng mặc một thân nhung trang, áo giáp màu bạc, nhìn qua khiến người càng thêm oai hùng, Chử Thiệu Lăng trầm giọng, "Bên cạnh ta có bao nhiêu binh sĩ, không có gì đáng lo, đây là lần đầu tiên ngươi xuất chiến, phải cẩn thận không để sai lầm."

Vệ Kích từ chối nửa ngày không được, chỉ phải đáp ứng, thấp giọng nói: "Điện hạ trăm triệu phải cẩn thận, thương tiễn không có mắt, điện hạ...."

"Không cần để ý ta..." Chử Thiệu Lăng xoa nhẹ tóc Vệ Kích, nở nụ cười, "Hôm nay xem như là ngươi được như ý đi? Chung quy đã có thể rong ruổi sa trường khai triển khát vọng, ta không nói gì nữa, chỉ cần ngươi biết... sáu nghìn tinh binh kia cho ngươi để bảo mệnh, không phải cho ngươi dùng lập công, hiểu không?

Vệ Kích cúi đầu: "Thần lĩnh mệnh."

Chử Thiệu Lăng kéo lấy Vệ Kích, ấn một nụ hôn thật sâu lên trán hắn, mới nói: "Xuất phát."

Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Kích đồng loạt lên ngựa, Vệ Kích quay đầu ngựa lui về trước đội ngũ của mình, Chử Thiệu Lăng giục ngựa chậm rãi đi qua từ bên trái đại quân, cao giọng hỏi: "Biết hôm nay chúng ta muốn làm gì không?"

Chúng tướng sĩ cùng hô hào không ngớ, Chử Thiệu Lăng gật đầu lớn tiếng nói: "Phải! Chúng ta muốn đi đánh giặc, đem người Liêu Lương đuổi ra khỏi Khách Lạp Tạp Thập! Nhưng không chỉ như vậy!!"

Chử Thiệu Lăng kéo mạnh dây cương, khẽ vuốt chiến ma hơi xao động dưới thân, cao giọng: "Chúng ta không chỉ đơn giản là giết quân Liêu Lương, chúng ta còn đang vì dân chúng Tây Bắc Đại Chử báo thù! Nơi này! Chính ở nơi này! Mấy năm nay dân chúng Khách Lạp Tạp Thập chịu đủ quân giặc giày xéo, chịu biết bao khổ sở! Chịu không biết bao nhiêu tai vạ!"

"Nơi này có máu của đồng bào huynh đệ chúng ta đổ xuống, có biết bao nước mắt của đồng bào tỷ muội tuông rơi! Bọn họ chờ đợi bao lâu mới chờ được các ngươi, các tướng sĩ có thể giúp bọn họ báo thù rửa hận!" Chử Thiệu Lăng mắt sáng như đuốc, câu câu khí phách, "Ngẫm lại! Ngẫm lại trước đây bọn họ như thế nào sống qua ngày! Khí hậu đông bắc không tốt cho người, có thể ở nơi này đời này qua đời nọ sống sót là bao nhiêu không dễ dàng! Vất vả như vậy còn muốn chịu dị tộc xâm phạm! Cho dù như vậy, dân chúng cũng không dễ dàng buông tha mảnh đất cằn cỗi này! Bởi vì bọn họ biết được! Bọn họ hiểu được! Sẽ có người đến! Sẽ có những binh sĩ không sợ sinh tử tiến đến nơi này, vì thu hoạch huyết tinh, vì bọn họ báo thù!!"

Trước trận chiến các tướng sĩ bị khơi dậy một thân nhieệt huyết, không gõ vũ khí đáp lời Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng hơi ngẩng đầu, trầm giọng nói: "Chúng ta không phải đang tàn sát, chúng ta muốn làm cho bách tính thấy được, làm cho bọn họ thấy Đại Chử chúng ta còn có nam nhi! Còn có hán tử! Còn có binh sĩ có thể cứu vớt bọn họ khỏi biển lửa! Chỉ cần ta vương bất tử, ta sẽ chiến đấu đến một khắc cuối cùng! Chỉ cần đại quân ta một người bất tử, một người kia vẫn sẽ vung kiếm tiến lên! Thiên hữu Đại Chử, trận này tất thắng!!"

Các tướng sĩ nghe vậy kích động cùng hô: "Thiên hữu Đại Chử, trận này tất thắng!"

"Thiên hữu Đại Chử, trận này tất thắng!"

Chử Thiệu Lăng chỉnh lại mũ giáp, cất cao giọng: "Các huynh đệ!! Mở to mắt mà nhìn xem, phiến thổ địa này, phiến thổ địa không biết bị người Liêu Lương giày xéo qua bao nhiêu lần! Sau trăm tuổi, nói cho con cháu các ngươi, từ mùa thu năm thứ mười sáu Thiên Khải, Đại Chử ta sẽ không bao giờ phải chịu khuất nhục như trước, sẽ lại không để cho dị tộc phiên bang xâm lấn một phân một hào lãnh thổ của chúng ta!!"

Chúng binh sĩ sôi nổi đáp ứng, từng gương mặt tuổi trẻ đều sôi sục nhiệt huyếtm Chử Thiệu Lăng quay đầu liếc nhìn Vệ Kích, cách vô số binh sĩ, ánh mắt hai người chạm nhau, tất cả tình cảm đều theo ánh mắt đi vào tận đáy lòng, may mắn biết bao, có thể cùng ngươi kề vai chiến đấu!

Sau khi Chử Thiệu Lăng động viên toàn quân, tiếng sừng vang lên, những binh sĩ hung mãnh như sói hoang tiến về phía Tây Khách Lạp Tạp Thập... nơi quân Liêu Lương đóng quân!

Rất nhiều năm về sau, Chử Thiệu Lăng còn nhớ có một trượng kia, đó là trận chiến đầu tiên do hắn thân chinh Tây Bắc, cung là trận chiến đầu tiên chính thức đưa Vệ Kích vào quân, trong trận chiến kia, Chử Thiệu Lăng cố nén bất an để Vệ Kích làm tiên phong, Vệ Kích tuổi trẻ, có lệ khí của thiếu niên anh hùng, Vệ Kích tính tình thận trọng, lại có lão tướng trợ giúp, khiến hắn làm tiên phong là lựa chọn tốt nhất.

Trọng yếu hơn là Chử Thiệu Lăng nóng lòng muốn để Vệ Kích lập nhiều quân công, vị trí trước kia, dù có tôn quý thế nào cũng là Chử Thiệu Lăng ban cho, nhưng sau một trận chiến ở Khách Lạp Tạp Thập, Vệ Kích có bao nhiêu chuyến công, đều là do Vệ Kích dùng thực đao thực thương giành được!!

Ấu khuyển từng được Chử Thiệu Lăng bảo hộ dưới cánh chim, một ngày này, rốt cuộc trưởng thành thành lang, đầu lang này mang theo sáu nghìn tinh binh Chử Thiệu Lăng cho hắn xung ngựa vượt lên tiền tuyến của Liêu Lương, Vệ Kích căn bản chưa từng để ý đến trận pháp người Liêu Lương, Vệ Kích hiểu được một điều, dưới lực lượng tuyệt đối, cho dù là trận pháp gì đều chỉ là phù du, Vệ Kích không lại dùng tiễn pháp thiện xạ của mình, mà cầm theo đại đao dài ba thước mang mọi người giết vào trung ương trận pháp của Liêu Lương, tả xung hữu đột, nơi nơi đi qua đều là thi thể, đội quân của Vệ Kích như một thanh lợi kiếm, trực tiếp nghiền áp vào trận doanh quân địch!

Quân Liêu Lương bị đội tiên phong của Vệ Kích triệt để nhiễu loạn trận hình, chính Vệ Kích không có trận pháp, cũng không cho người Liêu Lương dùng trận pháp, lưỡi đao sắc bén khiến cho người Liêu Lương chạy trốn bốn phương, Vệ Chiến lĩnh quân làm trung phong, còn chưa đến nơi, quân Liêu Lương đã bị quấy nát vụn, Vệ Chiến sai người bày ưng trận, sau khi vây kín lại cùng Vệ Kích nội ứng ngoại hợp, đem ngươi Liêu Lương giết toàn bộ, một người cũng không tha!

Một trận này, Vệ Kích thành danh.

Trong khoảng thời gian rất lâu về sau, dân chúng biên cảnh tây bắc vẫn còn nhớ rõ đại kỳ huyết sắc mang một chữ Kích của Vệ Kích, khi mặt đại kỳ kia xuất hiện, ngay cả mảnh đất cằn cỗi Khách Lạp Tạp Thập cũng tựa hồ mang theo sát khí, địch quân Liêu Lương chỉ cần nghe thấy đã biến sắc, cũng biết dưới trướng Thái tử điện hạ của Đại Chử có một mãnh tướng, gặp thần sát thần, ngộ Phật sát Phật.

Trận chiến mở đầu toàn thắng trở về, một trận này đánh trong ba canh giờ, đội quân tiên phong của Vệ Kích trảm hơn vạn địch nhân, chế tạo huyền thoại không thể vượt qua của quân đội nơi biên cảnh tây bắc rất nhiều năm liền. Lúc Chử Thiệu Lăng tự mình dẫn người nghênh đón đội ngũ Vệ Kích trở về, áo giáp của Vệ Kích đều bị máu tươi nhiễm đỏ, chém giết người gian dài như vậy, Vệ Kích đã thoát lực rất nhiều, tất cả đều là dựa vào một thân huyết khí duy trì, Chử Thiệu Lăng cưỡi ngựa đến gần, Vệ Kích xoay người xuống ngựa, quỳ một gối, trầm giọng: "Điện hạ... điện hạ không cần lo lắng, thần không bị thương."

Chử Thiệu Lăng nhìn con ngựa của Vệ Kích, nhiều canh giờ chinh chiến, lúc này móng ngựa đã bị rơi một cái, khóe miệng chiến mã cũng tràn nước bọt, Chử Thiệu Lăng nắm lấy Vệ Kích, kéo người về phía mình, Vệ Kích lập tức theo bản năng nhìn xem bốn phía, Chử Thiệu Lăng nói: "Tọa kỵ của Phiêu Kị Tướng quân đã bị thương, cùng ta đồng kị hồi doanh đi."

Chử Thiệu Lăng kéo dây cương lên ngựa, nhẹ nhàng ôm Vệ Kích vào lòng, mặc dù trong lòng bất an, nhưng Vệ Kích vẫn không nhịn được tựa vào Chử Thiệu Lăng, hắn vẫn còn hưng phấn, nhưng sau khi chiến đấu, trên người thật sự vô lực, lúc này hắn thật vô cùng tưởng niệm ôm áp của Chử Thiệu Lăng.

Các tướng sĩ xung quanh nhìn hai người, trong mắt không một tia dị sắc, có một trận chiến hôm nay, còn có ai sẽ xem thường Vệ Kích? Còn có ai dám xem thường Vệ Kích?

Chử Thiệu Lăng kéo áo choàng đem người bọc kín, quất ngựa hồi doanh.

Chương tám mươi ba

Sau khi trở về doanh địa, Chử Thiệu Lăng lệnh Vệ Chiến quản lý tất cả công tác hậu chiến, chính mình đỡ Vệ Kích trở về đại trướng.

Lúc này Vệ Kích mới triệt để mềm nhũn người, Chử Thiệu Lăng sai người đun nước ấm đưa vào, chính mình giúp Vệ Kích cởi bỏ khôi kháp,Vệ Kích vội vàng ngăn cản, thấp giọng: "Trên người thần nhiều huyết ô, không sạch sẽ, thần... thần tự mình làm là được."

Chử Thiệu Lăng không để ý lời Vệ Kích, tự mình giúp Vệ Kích đem từng kiện ngân giáp bỏ ra, máu xuyên thấu qua áo giáp làm ướt sũng xiêm y Vệ Kích, Chử Thiệu Lăng cẩn thận cởi bỏ từng kiện, Vệ Kích thấp giọng nói: "Điện hạ không cần lo lắng, thần không có bị thương...."

Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Kích, Vệ Kích chột dạ, nhỏ giọng: "Chỉ có vài vết thương nhẹ, bất quá là xuyên qua áo giáp làm xước da mà thôi, không có gì đáng ngại."

Chử Thiệu Lăng khẽ thở dài kéo Vệ Kích ôm vào trong ngực, ở trên vầng trán bẩn hề hề ấn xuống một nụ hôn, trầm giọng: "Vệ Kích... ngươi biết khi ngươi ở tiền phương giết địch có bao nhiêu oai hùng sao?"

Mặt Vệ Kích thoáng đỏ, mặc kệ trước mặt đao kiếm địch nhân có bao nhiêu dũng mãnh, đến trước mặt Chử Thiệu Lăng Vệ Kích vĩnh viễn đều giống một hài tử, Vệ Kích có chút ngại ngùng, một lúc lâu mới nói: "Thần là người của điện hạ, thần... đương nhiên muốn khiến điện hạ tự hào."

"Đồ ngốc." Chử Thiệu Lăng một tay bế lên Vệ Kích, trực tiếp đem người thả vào dục dũng, vết thương trên người Vệ Kích có chút đau, thân mình hơi run lên, Chử Thiệu Lăng vội vàng lấy hòm dược ở một bên, thực tiếp đem một lọ thuốc bột đổ vào, nhẹ giọng trấn an: "Chịu khó một chút... cần phải tẩy sạch mới được, không điều trị tốt sẽ sinh mủ, càng khó chịu...."

Kỳ thật một điểm đau đớn nhỏ như vậy Vệ Kích vẫn chịu được, Vệ Kích gật gật đầu, cầm lấy lọ dược trong tay Chử Thiệu Lăng nhìn kỹ, bên trên không có chữ, Vệ Kích nghe nghe, cả kinh: "Cửu chuyển kim sang dược? Điện hạ làm gì toàn bộ đổ vào trong nước?!"

Chử Thiệu Lăng không quá để ý cầm lọ dược để một bên, thản nhiên nói: "Chỉ dùng nước tẩy bình thường ta sợ không sạch sẽ, đây là trước khi xuất chinh Thái hậu cho ta, nghe nói thuốc này không tồi... vừa lúc cho ngươi ngâm ngâm thân mình."

Vệ Kích đau lòng không thôi: "Điện hạ... dược này rất quý, thần cũng chỉ ở trong sách thấy qua, điện hạ sao lại..."

"Thật tốt như vậy? Vậy thì không tệ lắm...." Chử Thiệu Lăng dùng tay che lại mắt Vệ Kích, cẩn thận dùng gáo múc nước gội đầu cho Vệ Kích, nhẹ giọng nói, "Đau thì nói với ta."

Vệ Kích lắc đầu, trên người hắn có miệng vết thương, tuy trong nước có thả dược, Chử Thiệu Lăng cũng không dám để hắn ngâm lâu, sau khi lại đổi một lần nước đã đỡ người đi ra, Vệ Kích bọc chăn tựa trên giường, Chử Thiệu Lăng cầm thuốc mỡ ngồi lên giường muốn kéo chăn, Vệ Kích vừa e thẹn lại sợ Chử Thiệu Lăng nhìn đến thương thế trên người, giữ chăn cười: "Thần tự mình làm là được... Điện hạ đi xem bên ngoài một chút đi, hôm nay thu được không ít chiến mã cùng tù binh, điện hạ còn chưa phân công."

"Có đại ca ngươi trông nom, không sao." Chử Thiệu Lăng xốc chăn lên nhìn kỹ thân mình Vệ Kích, Vệ Kích hơi co chân che lại hạ thân, Chử Thiệu Lăng đau lòng làm sao có tâm tạp niệm, dùng tay dính thuốc mỡ cẩn thận thoa lên miệng vết thương, cũng may trên cánh tay trái cùng đầu gối chỉ có vài chỗ xước xa, vết đao không sâu, lúc này đã không còn chảy máu, Vệ Kích nhìn nhìn: "Không cần băng lại, thời tiết như vậy băng vết thương không tốt."

Chử Thiệu Lăng gật gật đầu, cầm lấy trung y sạch sẽ cho Vệ Kích thay, chính mình cũng đổi một thân xiêm y, đã đến giờ Dậu, Chử Thiệu Lăng sợ Vệ Kích lạnh sai người đốt hai lò sưởi mang vào, sau khi sắp xếp tốt Chử Thiệu Lăng mới ngồi xuống giường, Vệ Kích tự động tựa đến gần, thấp giọng: "Điện hạ... tay thần vẫn còn run rẩy ."

Chử Thiệu Lăng ôm lấy Vệ Kích, nắm chặt hai tay hắn, cúi đầu hôn hôn trán Vệ Kích: "Sợ hãi?"

Vệ Kích lắc lắc đầu: "Không phải, là... còn chưa bình tĩnh lại được, tim đập rất nhanh..."

Chử Thiệu Lăng sủng nịch vuốt vuốt ngực Vệ Kích, thấp giọng cười: "Cho ngươi xoa xoa là được rồi, lúc trước lợi hại như vậy, lúc này lại còn làm nũng...."

Vệ Kích nghiêng người tựa lên hõm vai Chử Thiệu Lăng, nhỏ giọng: "Lúc tiếng sừng vang lên, thần... vẫn không muốn trở về, chỉ muốn đánh tiếp, trực tiếp giết đến phía tây Khách Lạp Tạp Thập... Thần vốn không phải người thị huyết...."

"Không sao." Rốt cuộc vẫn là lần đầu tiên ra chiến trường, trong lòng Vệ Kích vẫn có chút mê mang, Chử Thiệu Lăng xoa nhẹ đầu Vệ Kích, "Đây không phải là thị huyết, đây là ngươi trung quân ái quốc ."

Chử Thiệu Lăng cố ý nhẹ nhàng xoa nắn người Vệ Kích một phen, nhẹ giọng: "Bất quá ngươi trung "Quân" cũng không phải với vị đang nằm trong hoàng thành kia, ngươi chỉ cần trung tâm với ta là đủ rồi."

Vệ Kích quả thật mệt mỏi, chỉ là tinh thần còn hưng phấn, nhất thời không làm sao ngủ được, Chử Thiệu Lăng đi ra ngoài để người nấu chút cháo uy cho Vệ Kích, lại thừa dịp lúc Vệ Kích không lưu ý đốt một ít huân hương an thần, hương khí thản nhiên tràn ra, không bao lâu Vệ Kích đã ngủ.

Chờ sau khi Vệ Kích ngủ say, Chử Thiệu Lăng đi ra đại trướng, bên ngoài cũng còn không thiếu việc chờ hắn quyết định.

Vệ Chiến chờ ở ngoài trướng đã lâu, thấy Chử Thiệu Lăng đi ra vội vàng nói: "Đại Tướng quân, tù binh đã thống kê hoàn tất, tổng cộng hơn một vạn bốn nghìn người, thu được hơn bảy nghìn đầu chiến mã, có không ít bị thương, còn có thể xuất chiến hơn bốn nghìn, đã sai người cẩn thận trông giữ."

Chử Thiệu Lăng gật đầu: "Lần này tử thương bao nhiêu?"

Vệ Chiến dừng một hồi: "Chết bảy nghìn hơn, trọng thương hơn hai nghìn, vết thương nhẹ hơn một vạn sáu."

Chử Thiệu Lăng thở dài: "Hao tổn là tất yếu, còn có trận chiến khác phải đánh, những người trọng thương này không thể ở lại trong doanh địa..."

Vệ Chiến thầm kinh ngạc, hiện giờ đã đuổi được người Liêu Lương ra khỏi Khách Lạp Tạp Thập, kế tiếp chỉ cần chờ Liêu Lương vương sai sứ giả đến hòa đàm là được, Chử Thiệu Lăng lại vẫn muốn đánh tiếp....

"Phái ra bốn nghìn người, lập tức đem hai nghìn binh sĩ trọng thương đi dọc theo hồ Trường Bình đưa đến Nhàn Âu đà đi, để cho người bên kia chăm sóc họ, vết thương nhẹ thì xem xét xử lý, còn có thể ra chiến trường liền lưu lại, không có năng lực liền giúp đỡ hộ tống binh sĩ trọng thương đi." Chử Thiệu Lăng nhẩm tính sơ nhân số, "Điểm ấy thương vong còn có thể chấp nhận, lập tức chỉnh đốn, tối nay đưa những người này đi."

Vệ Chiến gật đầu, lại nói: "Một trận giết hơn hai vạn địch nhân, điện hạ dự tính... đánh tiếp sao?"

"Tất nhiên." Chử Thiệu Lăng cười lạnh, "Ta mang theo nhiều người như vậy vất vả bôn ba đuổi đến tây bắc cũng không thể chỉ đem người Liêu Lương đuổi đi, biên giới tây bắc rất mơ hồ, cho nên địch nhân mới lần lượt xâm phạm, hiện giờ ta liền dùng địch nhân huyết giúp bọn hắn vẽ cụ thể biên cảnh, làm cho bọn họ hiểu được, lãnh thổ Đại Chử, không phải ai cũng có thể đi vào."

Vệ Chiến yên lặng: "Đại Tướng quân... thật muốn giết đến thành của Liêu Lương?"

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Khấu khả vi, ngã phục diệc vi; khấu khả vãng, ngã phục diệc vãng." (Câu nói của Hán Vũ đế, nghĩa là 'Địch có thể làm, ta cũng có thể làm; địch có thể đến đâu, quân đội ta cũng có thể đến đấy.')

Cho dù là người trọng ổn như Vệ Chiến, nghe những lời này của Chử Thiệu Lăng, trong lòng cũng không khỏi dâng lên một tầng hào khí, thân là võ tướng, rất nhiều thời điểm đều sẽ bị thượng vị giả trói buộc không thể thi triển khát vọng, quân chủ luôn luôn dè chừng bọn hắn, nhưng những điểm này Chử Thiệu Lăng hiển nhiên không có, bản thân hắn so với bất luận kẻ nào càng thêm tham lam, dã tâm.

Chử Thiệu Lăng nhìn ánh đuốc đại doanh, thản nhiên nói: "Có vài lời ta không tiện nói thẳng, ngươi nói cho bọn hắn biết là được, cứ tiếp tục sát Liêu Lương, tùy ý bọn họ..."

"Đại Tướng quân!" Vệ Chiến trong lòng run lên, "Lời này không thể tùy tiện nói, trước khi xuất chinh hoàng thượng từng có lệnh..."

Chử Thiệu Lăng mỉm cười: "Vệ Tướng quân nói quá lời, ta cũng không muốn các binh sĩ bốn phía tàn sát, bất quá là dĩ bỉ chi đạo hoàn chi bỉ thân (nôm na là 'gậy ông đập lưng ông') mà thôi, người Liêu Lương giày xéo dân chúng Khách Lạp Tạp Thập nhiều năm như vậy, ta còn phải yêu thương tất cả bọn họ hay sao? Nực cười..."

Chử Thiệu Lăng vỗ vỗ vai Vệ Chiến, trầm giọng nói: "Lấy ơn báo oán, dùng cái gì trả ơn?"

Sau khi dặn dò Vệ Chiến, Chử Thiệu Lăng lại triệu tập tất cả tướng quân, an bài tất cả công tác, hôm nay đại thắng mọi người đến giờ còn hưng phấn, sau khi nghe kế hoạch của Chử Thiệu Lăng đều vui mừng không thôi, cho đến bây giờ chỉ có người khác đánh tới, hiện tại rốt cuộc cũng muốn đánh trở về sao?!

Sau khi Chử Thiệu Lăng an bài hảo, cười nói: "Các vị tướng quân vất vả, này vất vả là không uổng phí, sau khi từ Liêu Lương trở về, chư vị thăng quan tiến tước cùng phong hầu đều là chuyện đã định."

Chử Thiệu Lăng đem tất cả đều nói, các võ tướng chỉ cảm thấy thân thiết, không khỏi nở nụ cười, Chử Thiệu Lăng thản nhiên: "Ta luôn không thích một bộ đạo đức giả, đơn giản tất cả đều nói! Một đường này ta đối tốt với Phiêu Kị Tướng quân một chút, hắn vốn là thân vệ, trước kia từng trước mặt ta lập đại công, ta tự nhiên hậu đãi hắn, nhưng ta tự nhận cũng không bạc đãi các ngươi."

Liêm Du nghe huyền ca biết nhã ý, vội nói: "Vệ Kích Tướng quân chiến đấu anh dũng, mạt tướng tự cảm thấy không bằng, Đại Tướng quân nể trọng là tất nhiên."

Chử Thiệu Lăng gật đầu: "Các vị có thể hiểu được liền hảo, chuyện của Bạch Uẩn Giang, ta không muốn lại tái diễn một lần nữa, lần này xuất chinh, tất cả mọi người đều sẽ có công lao, thật sự không cần phải giống Bạch Uẩn Giang làm ra đủ loại trò hề như vậy, đến cuối cùng chỉ là giỏ trúc múc nước công dã tràng... Các tướng quân tin tưởng ta, xá sinh vong tử theo ta xuất sinh nhập tử, ta tự nhiên sẽ không bạc đãi các vị, tình nghĩa lưng giết địch hôm nay, ta trăm lần không quên."

Mọi người vội quỳ: "Mạt tướng hoảng sợ."

Các tướng sĩ cũng không phải ngốc, tình hình hoàng thành bọn họ cũng biết một ít, hiện giờ sức khỏe hoàng đế không tốt, chờ đến khi Chử Thiệu Lăng hồi triều, chỉ sợ không bao lâu sẽ kế vị, đến lúc đó Chử Thiệu Lăng là hoàng đế, chính mình từng cùng tân đế đồng sinh cộng tử nhân vật, sẽ chịu thiệt sao? Đương nhiên sẽ không.

Sau khi Chử Thiệu Lăng công đạo rõ ràng tất cả, mọi người cùng mở tiệc mừng đại thắng, Chử Thiệu Lăng chỉ ngồi một hồi liền đứng dậy, mọi người không dám thật tình ngăn đón, Chử Thiệu Lăng trở về doanh trướng, tiểu tướng quân của hắn vẫn còn ngủ say trên giường .

Trong trướng chỉ có hai ngọn đèn, dưới ánh nến hôn ám, Vệ Kích ôm chăn nằm cuộn tròn, đáng yêu cực kỳ, Chử Thiệu Lăng mỉm cười, nhẹ tay nhẹ chân cởi võ bào, chậm rãi lên giường.

Trong mộng Vệ Kích có phát hiện, không tự giác dịch người về hướng Chử Thiệu Lăng, động tác nhỏ này thật lấy lòng Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng cúi đầu hôn môi Vệ Kích, nhẹ nhàng cởi bỏ trung y Vệ Kích, lại lấy thuốc mỡ cạnh giường giúp hắn thoa dược thêm một lần, trong trướng ánh sáng không tốt, Chử Thiệu Lăng nhìn không rõ lắm vết thương của Vệ Kích, đơn giản lấy nhiều thuốc mỡ một chút, thoa thật nhiều lên miệng vết thương, một lọ thước mỡ đáng giá nghìn vàng, cứ như vậy bị Chử Thiệu Lăng dùng xong.

Sau khi thoa xong dược, Vệ Kích thoáng tỉnh, mơ mơ màng màng: "Điện hạ? Điện hạ..."

Chử Thiệu Lăng nhẹ giọng đáp: "Là ta, là ta, ngủ đi." Chử Thiệu Lăng nằm xuống kéo chăn cho hai người, trong mộng Vệ Kích nghe được an tâm không ít, tựa trên vai Chử Thiệu Lăng, không bao lâu lại ngủ say.

------

Lời tác giả :

Cún con : Ngao nha~ Ngao nha~

Chử tiểu công : Gọi cái gì ? Ta ở đây, ngủ đi.

Cún con : Ngô..... (mở mắt xác nhận, cọ một cái, ngủ tiếp)

----

Chương tám mươi bốn

Hôm sau Vệ Kích dậy sớm, chung quy tuổi trẻ, chỉ cần ngủ say một đêm, thể lực đã khôi phục, Vệ Kích thấy Chử Thiệu Lăng còn chưa tỉnh, chính mình nhẹ nhàng xốc chăn nhìn vết thương trên người, vài chỗ vết thương đã kết vảy, bên trong bắt đầu sinh da non, có chút ngứa, Vệ Kích nhẹ nhàng sờ sờ cũng không lại để ý, nằm trở lại.

Hôm qua sau khi từ chiến trường trở về, Vệ Kích liền ngủ, chuyện sau đó hắn cũng không biết, lúc này nằm trên tháp âm thầm nghĩ kế sách, tâm tư cùng Chử Thiệu Lăng giống nhau, Vệ Kích cũng hiểu được phải tiếp tục đánh về biên cảnh phía tây vài trăm dặm mới tốt, tây bắc xa xôi, mỗi lần động binh rất khó, thật vất vả mới đến đây một lần, làm sao cũng phải khiến Liêu Lương đại thương nguyên khí, không thể để người Liêu Lương bọn họ đánh trở về, chân trước vừa đi sau lưng người Liêu Lương đã lại đến.

Vệ Kích nhắm mắt nhớ lại địa hình phía sau Khách Lạp Tạp Thập, trong đầu đều là thiên quân vạn mã, nghĩ nghĩ chỉ thấy trên trán ấm áp, vội mở mắt ra, Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Tỉnh dậy sao không gọi ta?"

"Sợ điện hạ hôm qua ngủ muộn." Vệ Kích đứng dậy lấy xiêm y đặt một bên đưa cho Chử Thiệu Lăng, "Hôm qua điện hạ khi nào trở về? Thần mơ hồ nhớ là điện hạ trở lại, không ngờ lại ngủ say."

Chử Thiệu Lăng mặc xiêm y, cười nói: "Là ta đánh thức ngươi, tối hôm qua giờ Hợi ta trở về, các tướng sĩ thắng lợi ăn mừng đến khuya, chỉ thiếu một mình ngươi ."

Vệ Kích có chút ngại ngùng: "Thần bất quá chỉ bị một ít thương đã sớm nghỉ ngơi vậy, là thần khinh cuồng, cũng làm cho các tướng quân chê cười."

"Này có làm sao, hôm qua đại thắng Khách Lạp Tạp Thập, ngươi là đại công thần." Chử Thiệu Lăng cũng dè chừng các tướng sĩ khác bất mãn với Vệ Kích, tối hôm qua đã không nhẹ không nặng nói qua một lần, nghĩ đến về sau cũng sẽ không ra chê cười như Bạch Uẩn Giang nữa, Chử Thiệu Lăng cúi người cởi bỏ xiêm y Vệ Kích cẩn thận nhìn vết thương của hắn, gật đầu, "Lành lại rất nhanh."

Vệ Kích cười cười: "Hôm qua điện hạ cho thần dùng hảo dược, sao có thể không nhanh lành, chỉ là quá mức xa...."

"Những thứ đó Thái hậu cho ta, không cho ngươi dùng cho ai dùng?" Chử Thiệu Lăng giúp Vệ Kích mặc lại trung y, thuận tay nhéo mặt Vệ Kích, cười, "Ngươi còn không biết, một trận chiến hôm qua, bắt được một vạn bốn nghìn tù binh, bốn nghìn chiến mã, trở về lại phân hai nghìn con ngựa cho ngươi."

"Hai nghìn kỵ binh của thần đều đã có kỵ mã, lần này ước chừng bao tổn bảy tám trăm, điện hạ bổ túc cho thần là được, nhiều sẽ lãng phí." Vệ Kích đứng dậy mặc quần áo, kéo kéo tóc dài, nghĩ nghĩ nói, "Tù binh có chút nhiều... điện hạ dự định xử trí thế nào?"

"Đến khi đưa thương binh về Nhàn Âu đà lại áp giải thêm năm nghìn hơn đi qua, khiến châu phủ bên kia nhìn nhìn quen mặt, trước canh giữ đưa vào nô tịch, chờ chiến tranh xong lại nói." Chử Thiệu Lăng cười lạnh, "Lúc trước ta đòi Liêu Lương vương ba vạn thanh niên nô lệ, hắn không muốn đưa, hiện giờ chính mình đoạt được hơn một vạn, chờ đến khi chiến thắng, không biết Liêu Lương còn có thể có đủ ba vạn người đưa đi hay không."

"Điện hạ muốn nhiều tráng niên như vậy làm gì?" Vệ Kích không nghĩ ra, "Ở lại nơi này làm nông nô sao? Nơi này cách Liêu Lương quá gần, chỉ cần thoáng không cẩn thận những người này liền chạy trở về, vạn nhất lại không an phân gây chuyện... sẽ càng phiền toái."

Chử Thiệu Lăng gật đầu: "Ta biết, không để những người này ở lại đây, sau khi chiến sự bình định, ta sẽ phái người áp giải từng nhóm tù binh hướng về phía nam, đến lúc đó làm cho bọn họ đi Vân Nam khai hoang trồng lương thực."

Vệ Kích mỉm cười: "Là một biện pháp." Cứ như vậy, đất hoang phía nam có người khai khẩn, tù binh này cũng xem như có một nơi lưu trú, có thể an bình sinh sống, chung quy vẫn hấp dẫn người ta hơn kiếp sống kiến đao thiểm huyết.

Chử Thiệu Lăng xoa nhẹ đầu Vệ Kích: "Trận chiến mở đầu đại thắng, sau đó còn phải đánh, ngươi xem đi... xem phạm vi trăm dặm đều sẽ do ta đánh được."

Vệ Kích nở nụ cười: "Điện hạ dũng mãnh phi thường."

"Còn phải dựa vào Phiêu kị Tướng quân." Chử Thiệu Lăng cúi đầu hôn hôn trán Vệ Kích, "Tấu chương thình công cho ngươi đã đưa đi kinh thành, vui vẻ không?"

Vệ Kích gật gật đầu, bỗng nói: "Điện hạ... sau khi phong tước còn có thể ở lại Vương phủ sao?"

Chử Thiệu Lăng bật cười: "Không thì ngươi muốn đi đâu? Khai phủ khác?"

Vệ Kích vội lắc đầu: "Thần không muốn."

Chử Thiệu Lăng mỉm cười: "Lại nghĩ cái gì."

Hai người thu thập sau cùng đứng lên dùng điểm tâm, giờ Thìn hai khắc, mọi người đến trong trướng Chử Thiệu Lăng nghị sự, bất quá là nói lại chiến sự hôm qua, Chử Thiệu Lăng mở bản đồ: "Hiện giờ chúng ta đã ở cuối phía tây Khách Lạp Tạp Thập, lại đi về phía tây là Nhiệt Đồng, đánh hạ Nhiệt Đồng lại hướng bắc ba trăm dặm là hoàng đô Liêu Lương Phong Hòa, Liêu Lương ương chắc chắn sẽ có phòng bị, chỉ cần lướt qua Nhiệt Đồng liền dễ nói, đến lúc đó chỉ sợ Liêu Lương vương sẽ vội vàng đưa thư nghị hòa ."

Mọi người nghe thế đều cười, Liêm Du lên tiếng: "Nghị hòa mà nói... Đại Tướng quân vẫn lấy những điều kiện kia?"

Chử Thiệu Lăng tự phụ mỉm cười: "Chỉ có thể nhiều không thể ít hơn, Liêu Lương vương không đáp ứng cũng không sao, trực tiếp đánh tới Phong Hòa cùng hoàng cung Liêu Lương đi, đến lúc đó, hắn sẽ đáp ứng."

Lời Chử Thiệu Lăng nói cùng Vệ Chiến hôm qua mọi người đã truyền đi, sau khi vào Liêu Lương, bạc tùy ý lấy, cướp cái gì tính cái gì, tất cả mọi người không phải ngốc, rõ ràng Chử Thiệu Lăng đây là khao thưởng các tướng sĩ , trong lòng mọi người đều có ăn ý, tốt nhất là một đường tiến đến hoảng Phong Hòa mới hảo.

Chử Thiệu Lăng đều dặn dò xong, phân phó: "Lại để các tướng sĩ nghỉ ngơi vài canh giờ, sau ngọ thiên nhỏ trại, lưu lại hai vạn binh sĩ đóng giữ, còn lại trước khi mặt trời lặn cần phải đuổi đến Nhiệt Đồng."

Mọi người đứng dậy khom người đáp ứng, lui ra đại trướng.

Vệ Kích đem bản đồ da dê cuộn lại cất đi, Chử Thiệu Lăng từ phía sau ôm lấy hắn, thấp giọng: "Từ nay trở đi chỉ sợ muốn khai chiến, ngươi chịu đựng được sao?"

"Điện hạ muốn hôm nay khai chiến thần cũng có thể chịu được." Vệ Kích xoay người cười, "Một chút thương... cũng chỉ có điện hạ mới thật sốt sắng."

Chử Thiệu Lăng cười cười: "Lời này nói làm sao nghe ngọt như vậy? Ngươi cao hứng ta lo lắng ngươi?"

Vệ Kích không chịu nổi Chử Thiệu Lăng trêu đùa, đánh trống lảng: "Điện hạ... khi nào có thể truyền ngọ thiên? Thần, thần có chút đói bụng."

"Đói?" Chử Thiệu Lăng nhìn nhìn sa lậu (một loại giống đồng hồ, bằng cát) trong trướng, "Nếu ngươi đói bụng hiện tại liền truyền, muốn ăn cái gì?"

Vệ Kích lắc đầu: "Những thứ bình thường hay dùng là được rồi."

Chử Thiệu Lăng sai người truyền lệnh, sau khi dùng bữa hai người tựa trên tháp nghỉ ngơi một hồi, chờ đến buổi trưa nhổ trại.

Tù binh cùng thương bệnh đã sắp xếp tốt, ct lại mệnh Vệ Chiến xác định lại lương thảo, sau khi công đạo xong Chử Thiệu Lăng lên xe ngựa, Vệ Kích đang ở bên trong kéo ra cửa sổ nhìn bên ngoài, Chử Thiệu Lăng mỉm cười: "Nhìn cái gì?"

Vệ Kích buông màn ngại ngùng nở nụ cười: "Thần đang tìm mấy nghìn binh của mình."

Chử Thiệu Lăng bật cười: "Còn sợ ném mất hay sao? Không tiền đồ, cho ta xem thương thế của ngươi...."

Chử Thiệu Lăng kéo ra xiêm y Vệ Kích, lại thoa một lần dược cho hắn, sau khi thu thập xong hai người tựa trên xe ngựa nghỉ ngơi một hồi, Vệ Kích nghĩ đến chuyện sau này, trong lòng thực vui vẻ, lăn qua lộn lại từ bên này sang bên kia, Chử Thiệu Lăng vốn muốn cho hắn ngủ một lát, Vệ Kích lại nhắm mắt cũng không ngủ được, Chử Thiệu Lăng mỉm cười: "Như thế nào lại giống hài tử, hôm nay không có trận muốn đánh, thành thật ngủ đi."

Vệ Kích cười cười, yên tĩnh nửa ngày mới nói: "Điện hạ... thần đánh hạ Nhiệt Đồng cho điện hạ, đưa đại kỳ của điện hạ đặt trong hoàng thành Liêu Lương, khiến cho người Liêu Lương biết, hoàng đế tương lai của Đại Chử không giống hoàng đế hiện tại, ngày sau điện hạ đăng cơ, sẽ không dễ dàng tha thứ bất luận kẻ nào dám xâm phạm."

Trong lòng Chử Thiệu Lăng bỗng nhiên giống bị đánh nghiêng ngũ vị bình, sửng sốt một lúc lâu, cúi đầu hôn hôn tóc Vệ Kích, đồ ngốc.

Trước khi mặt trời lặn, đại quân đã đến Nhiệt Đồng, lại tiến về phía trước chính là quốc thổ Liêu Lương, Chử Thiệu Lăng nhìn đất hoang mênh mông trải dài trước mắt, trong lòng yên lặng nghĩ kế sách, bọn họ muốn xâm nhập vào lòng Liêu Lương, chiến tuyến kéo quá dài, người Liêu Lương có tấn công sẽ không kịp thời ứng cứu, bởi vì lương thảo không đủ nên phải hành quân nhanh, tốc chiến tốc thắng, phải nhân lúc người Liêu Lương chưa kịp phản ứng đem bọn họ đánh thành tàn phế.

Tâm tư của Vệ Kích cùng Chử Thiệu Lăng giống nhau, Vệ Kích cũng thích tốc chiến tốc thắng, cũng không chỉ đơn giản bởi vì vấn đề tiếp viện tiếp tế, đối với Vệ Kích, đánh giặc ba phần dựa vào sĩ khí, một trận toàn thắng sẽ nâng cao sĩ khí, chỉ riêng khí thế kia đã có thể khiến địch nhận khiếp sợ, trong lòng địch nhân không ổn, tất cả đều dễ giải quyết, lúc này Vệ Kích còn không biết uy danh của mình đã sớm rơi vào tai Liêu Lương, không cần hắn làm gì, chỉ cần dựng lên đại kỳ chữ Kích của Phiêu kị Tướng quân đã có thể làm cho quân Liêu Lương sợ mất mật.

Đến khi trời tối đen không thấy rõ đường đi, Chử Thiệu Lăng mới sai người hạ trại, sau khi thu thập xong, dùng qua cơm nước liền cho binh sĩ lập tức nghỉ ngơi, trực đêm cũng chi làm ba ban, cần phải cam đoan tất cả binh sĩ đều có thể ngủ đủ giấc, hôm sau giờ Dần canh ba liền nhổ trại tiếp tục tiến về phía tây.

Chử Thiệu Lăng thế tiến rào rạt, Liêu Lương vương trăm triẹu không nghĩ đến bọn họ sẽ trực tiếp tấn công đến đây, vội vội vàng vàng tập kết năm vạn binh sĩ, giao trọng trách tử thủ Nhiệt Đồng.

Chử Thiệu Lăng đứng trước trận tuyến, nhìn đại quân Liêu Lương, cười nói: "Ta nghe nói... lần này Thái tử Liêu Lương cũng xuất chiến, truyền hiệu lệnh của ta , người nào giết được Thái tử Liêu Lương, ban thưởng hoàng kim nghìn hai."

"Vậy bắt sống Thái tử Liêu Lương thì sao?" Lần này Liêm Du cũng là tiên phong, nóng lòng muốn thử, hỏi, "Đại Tướng quân thưởng cái gì?"

Chử Thiệu Lăng cười khẽ: "Hoàng kim vạn lượng."

Chúng tướng sĩ nghe được reo hò không thôi, đợi cho tiếng sừng vừa vang lên liền ào ạt đổ về phía quân sĩ Liêu Lương, lần này số lượng đại quân của Chử Thiệu Lăng cùng đại quân Liêu Lương ngang nhau, phải chiếm tiên cơ mới có thể đoạt được phần thắng, Thái tử Liêu Lương thân chinh, sĩ khí quân Liêu Lương cũng thực cao, đại chiến một hồi, tổn hại hai bên cơ hồ tương xứng.

Vệ Kích suất lĩnh thânq uân nhằm vào tiền tuyết Liêu Lương, thanh danh Vệ Kích đặt ở trước mắt, các tướng sĩ Liêu Lương cũng có điều kiêng kị, Vệ Kích lệnh mọi người bày ưng trận, hướng đến trung ương đại quân Liêu Lương giết qua, Vệ Kích còn nhớ lời nói vừa rồi của Chử Thiệu Lăng, một lòng muốn bắt sống Thái tử Liêu Lương, người Liêu Lương cũng không ngốc, từng tốp binh sĩ Liêu Lương tiến lên thi nhau làm lá chắn chống đỡ đội ngũ tiến công của Vệ Kích, ưng trận của Vệ Kích mấy lần bao vây cũng không thể thành công.

Vệ Kích hơi hơi nheo mắt, lệnh mọi người đổi thành thuẫn trận.

"Phiêu Kị Tướng quân!" Thân quân của Vệ Kích không khỏi lên tiếng, "Thuẫn trận thiên thủ khó công, càng không thể vây bắt được Thái tử địch quân."

Vệ Kích lắc đầu: "Vô phương! Đổi thành thuẫn trận! Bản tướng đều có biện pháp! Nhanh!!"

Mọi người vội vàng di chuyển về phía Vệ Kích, Vệ Kích lệnh những binh sĩ đi trước thay mã đao, giống như một trận trước ở Khách Lạp Tạp Thập, bày trận giáp lá cà, binh sĩ của Vệ Kích đều tụ cùng một chỗ, vô số đại đao thay nhau chém giết lại thật sự mở được một lỗ hổng trong trận hình quân Liêu Lương, binh sĩ cũng đuổi theo sau lưng Vệ Kích đến đây, mọi người nhằm vào phía Liêu Lương tán loạn mà giết, một đội người của Vệ Kích nhân cơ hội chạy vào giữa trận Liêu Lương, Vệ Kích mắt sáng như đuốc, thấp giọng: "Phía tây bắc trên đầu buộc một dải băng đỏ là Liêu Lương Thái tử sao?"

Thân vệ bên cạnh Vệ Kích cũng nhìn thấy, hiện giờ bọn họ cách người nọ không đến trăm trượng, thân vệ mừng rỡ: "Tướng quân! Chúng ta vây đến!!"

Vệ Kích lau sạch vết máu trên lưỡi đao, lắc đầu: "Không cần."

Người Liêu Lương tử thủ Thái tử của bọn họ, muốn bắt sống rất khó, liều mạng xông lên chưa chắc đã thành công, còn phải hao tổn rất nhiều binh sĩ, Vệ Kích cũng không hy vọng như thế, Vệ Kích lệnh binh sĩ xung quanh che giấu hắn, đem đại đao cất về bên hông, xoay tay lấy đại cung lục quân vẫn luôn đặt trên lưng ngựa.

Đổ máu thời gian dài như vậy, có lẽ mọi người đều đã quên, Vệ Kích am hiểu nhất không phải đại đao, mà là trường cung.

Vệ Kích rút ra một mũi tên, đặt lên dây cung, nhắm lại mắt trái, khoảng cách quá xa... trước mặt Thái tử Liêu Lương lại có nhiều người như vậy.... Vệ Kích ổn định tâm thần, cánh tay phải dùng sức kéo căng tròn dây cung, Vệ Kích nín thở, mắt phải gắt gao nhìn thẳng dải băng màu đỏ trên đầu Thái tử Liêu Lương, tay phải đột nhiên buông ra, mũi ten xé gió lao về trước!

Vệ Kích không dừng lại một khắc lập tức lại đặt một mũi tên lên dây cung, lần này không một chút tạm dừng, sau khi kéo căng dây cung lập tức buông tay, mũi tên thứ hai hướng về phía Thái tử Liêu Lương mà đi, mũi tên thon dài phát ra tiếng gió tiêm lệ, một tên trước bị người của Thái tử chắn đi, Thái tử Liêu Lương còn chưa kịp phản ứng, mũi tên thứ hai đã cắm sâu vào ngực hắn!

Thái tử Liêu Lương giãy dụa một khắc, ngã ngựa, quân Liêu Lương nháy mắt đại loạn.

Chương tám mươi lăm

Thái tử Liêu Lương sau khi ngã xuống ngựa không bao lâu liền chết, Vệ Kích từ xa nhìn thấy, vội hét lên: "Thái tử Liêu Lương đã chết!! Liêu Lương tất bại!!"

Những binh sĩ tùy theo: "Liêu Lương tất bại! Liêu Lương tất bại!"

Trong lúc nhất thời sĩ khí Đại Chử đại thịnh, Vệ Kích lệnh mọi người đổi sang ưng trận, cũng không giữ lấy kết cấu, trực tiếp lấy đao khảm là được, ở cánh phải Liêm Du nghe tin Vệ Kích giết được Thái tử Liêu Lương không cam lòng than một tiếng, lập tức hét lớn: "Thái tử Liêu Lương chết, các huynh đệ nhanh giết địch! Giết một cái mười hai, mười cái trăm hai, thăng quan tiến tước tất cả đều trong trận này!!!"

Chử Thiệu Lăng ở phía sau nghe tin Vệ Kích lập công thập phần vui mừng, nghiêng đầu cười với Vệ Chiến đứng bên cạnh: "Không hổ là Phiêu Kị Tướng quân."

"Chỉ là cậy mạnh mà thôi, còn phải nhờ Đại Tướng quân dạy dỗ." Vệ Kích lần thứ hai lập đại công, trong lòng Vệ Chiến cũng thực cao hứng, hơi gật đầu, "Mạt tướng chúc mừng Đại Tướng quân, Thái tử Liêu Lương chết, Liêu Lương liền không còn hy vọng phục khởi."

Chử Thiệu Lăng mỉm cười: "Đương nhiên, chúng tướng sĩ nghe lệnh! Theo ta một đường giết đi, Liêu Lương phái năm vạn binh sĩ đến nghênh chiến, hôm nay phải giữ lại của hắn ba vạn!"

Mọi người đồng thanh đáp ứng, tiên phong bên người Vệ Chiến giương cao chiến kỳ, mặt sao các tướng sĩ tuân mệnh, tiếng sừng theo thứ tự vang lên!

Một trận chiến ở Khách Lạp Tạp Thập, Chử Thiệu Lăng cũng không thật sự ra chiến tuyến, lúc này các quân sĩ thấy Chử Thiệu Lăng vung lên trường thương, trong lòng không khỏi dâng lên một cỗ hào khí, trong mắt Chử Thiệu Lăng không một tia sợ hãi, cao giọng: "Các tướng sĩ! Địch nhân Liêu Lương bao nhiêu năm rồi tàn sát biên cảnh chúng ta, hôm nay các huynh đệ cũng học học theo! Trên lãnh thổ Liêu Lương giết thêm vài địch nhân! Vì dân chúng Đại Chử ta nhiều thế hệ chịu dị tộc quấy rầy báo thù!!"

Các tướng sĩ sôi nổi đáp lời, vây quanh Chử Thiệu Lăng tiến lên phía trước, Chử Thiệu Lăng giơ lên bát thước trường thương tàn sát quân Liêu Lương, Chử Thiệu Lăng giết người cũng không có kết cấu, tả xung hữu đột, nơi nào địch tử náo loạn, hắn liền đến nơi đó, bất quá chỉ nửa canh giờ đã tiến đến bên cạnh đội ngũ của Vệ Kích. Lúc Chử Thiệu Lăng nhìn thấy Vệ Kích, Vệ Kích còn đang thống khoái giết địch, trên gương mặt còn vương vấn nét trẻ con lấm tấm huyết châu, mũi đao trong tay không ngừng nhỏ máu tươi, giống như Tu La tái thế.

Rất nhiều năm về sau, Chử Thiệu Lăng còn nhớ rõ bộ dáng Vệ Kích lúc đó, trước kia không tận mắt thấy qua, Chử Thiệu Lăng như thế nào cũng không thể tượng tượng được hài tử ôn nhuận đơn thuân bên cạnh mình lại có thể oai hùng như thế, dũng mãnh thiện chiến như thế.

Vệ Kích nhìn thấy Chử Thiệu Lăng cũng sửng sốt, vội vàng giết chết địch nhân bên cạnh liền giục ngựa đến đây, hai đội nhân mã nhanh chóng sáp nhập làm một, Vệ Kích cưỡi ngựa đến gần vội thốt lên: "Điện hạ sao lại đến đây?! Thần bảo hộ điện hạ trở về!"

"Về đâu?!" Chử Thiệu Lăng mỉm cười, lúc này giết người, trên người hắn cũng có từng điểm vết máu, áo choàng huyền sắc lắm tấm từng điểm đen như mực, Chử Thiệu Lăng khẽ nghiêng thân cầm lấy tay trái Vệ Kích, hai người vừa chạm liền tách ra, Chử Thiệu Lăng cao giọng: "Đều nghe theo Phiêu Kị tướng quân điều khiển! Không thể vọng động!"

Vệ Kích nhất thời cảm thấy trong lòng ấm áp, lấy lại bình tĩnh: "Bày nhạn trận! Chuẩn bị bao vây!!"

Mọi người tuân lệnh, Chử Thiệu Lăng như trước đứng lại bên người Vệ Kích, một lúc lâu sau thành công bao vây, người Liêu Lương vì tin Thái tử chết đã sớm dao động quyết tâm, sau khi bị bao vây, không đợi người uy hiếp đã sôi nổi đầu hàng, Chử Thiệu Lăng lệnh Vệ Chiến kiểm kê tù binh, sau khi tước vũ khí mới tập hợp lại.

Một trận này, Phiêu Kị Tướng quân Vệ Kích giết chết Liêu Lương Thái tử, hơn nghìn địch nhân.

Sau khi hồi doanh, hai người tắm rửa thay đổi xiêm y liền đi ra, Chử Thiệu Lăng không muốn giữ họa trong quân, sai người nhanh chóng đem tù binh trói lại đưa về Nhạn Âu Đà, sau khi các tướng sĩ trọng thương được xử lý cũng sẽ đi theo vận chuyển tù binh Chử Thiệu Lăng lại lệnh phong hỏa quân nhanh chóng thông tri các tướng sĩ lưu thủ Khách Lạp Tạp Thập phái một vạn quân sĩ lại đây bổ sung hao tổn trong trận chiến, toàn quân tại chõ hạ trại, sau khi nghỉ ngơi một đêm ngày mai lại tiếp tục hướng bắc bộ Nhiệt Đồng tiến đánh.

"Phải đánh cho Liêu Lương quân trở tay không kịp." Chử Thiệu Lăng triển khai bản đồ chỉ vào Phong Hòa ở phương bắc, "Lại đi hơn ba trăm dặm về phía bắc chính là Phong Hòa, đến lúc đó nguy cấp, cho dù là hiệp ước gì Liêu Lương quân cũng sẽ đáp ứng."

Vệ Chiến lắc đầu: "Sợ là không đánh đến nơi đó Liêu Lương vương đã đáp ứng, mạt tướng từng cùng Phiêu Kị Tướng quân thương lượng qua, hiện giờ binh sĩ trong hoàng thành Liêu Lương không quá mười vạn người, phía đông quân ta một đường giết qua, nếu toàn lực nghênh chiến, đến lúc đó Phong Hòa đã trống không, Liêu Lương vương còn muốn phòng bị Thát Đát ở phương bắc chăm chú nhìn.... Hắn chắc chắn sẽ không cùng chúng ta liều chết."

Chử Thiệu Lăng tán thưởng nhìn Vệ Kích, cười nói: "Hai vị Vệ tướng quân đã trù tính hảo, hôm nay Phiêu Kị Tướng quân còn lập đại công! Ta trước thưởng một vạn lượng hoàng kim, đợi sau khi hồi hoàng thành...."

Chử Thiệu Lăng còn chưa nói xong, chỉ nghe ngoài trướng thân binh lớn tiếng bẩm báo: "Đại Tướng quân! Hoàng thành có cấp báo truyền đến!"

"Tiến vào."

Ngoài trướng phong hỏa quân đem một phong mật hàm đưa vào, Vệ Kích tiếp nhận đưa cho Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng vừa mở ra nhìn liền cười: "Thái hậu truyền tin đến, Phức Nghi sinh! Là hai nam hài nhi!"

Mọi người vội vàng chúc mừng Vệ Chiến, Vệ Chiến đầu tiên là mừng rỡ, nghĩ lại, đột nhiên nhìn về phía Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng thâm thúy nhìn Vệ Chiến một cái, cười khẽ: "Chúc mừng Hộ quốc Tướng quân, này cũng không chỉ là việc vui của một mình ngươi..."

Trong lòng Vệ Chiến run lên, lời nói của Chử Thiệu Lăng còn ở kia, Phức Nghi lại còn thật sự sinh ra hai nam hài... Vệ Chiến thầm thở dài, thôi... Liền tính lần này không phải nam hài, lần tới còn chưa biết thế nào, chính mình còn có thể tác động quyết định của Chử Thiệu Lăng hay sao?

Vệ Chiến khom người: "Mạt tướng hiểu được."

Chử Thiệu Lăng vừa lòng mỉm cười,tiếp tục nói: "Vừa rồi ta còn chưa nói xong, một trận chiến Khách Lạp Tạp Thập, ta đã vì Phiêu Kị tướng quân thỉnh phong nhất đẳng công, không nghĩ đến một trận chiến này Vệ Kích lại tiếp tục lập được đại công, hiện giờ phong không thể phong, chỉ phải che chở hậu nhân, chờ sau khi hồi hoàng thành, ta sẽ tự mình dâng tấu chương thỉnh thánh thượng phong trưởng tử của Vệ Kích làm Trường Bình hầu."

Mọi người nghe vậy đều sửng sốt, Vệ Kích lúc nào có nhi tử?

Vệ Chiến suýt chút nữa đã nói lời từ chối, nghĩ đến hiện giờ hài tử đã là của Vệ Kích, lại kham kham nhịn xuống, Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Chiến cười cười, muốn một đứa con trai của người ta, tổng yếu phải bồi thường vài thứ, vừa là hài tử của Vệ Kích, kia lại thưởng một hầu tước cũng xem như không làm sao.

"Các vị tướng sĩ anh dũng ta đều xem trong mắt, tấu chương thỉnh phong đều đã đưa đi lên, chờ sau khi thánh thượng xem xét quyết định tự nhiên sẽ có phong thưởng." Chử Thiệu Lăng ý tại ngôn ngoại nói, "Cho dù hoàng thượng nhất thời vì sức khỏe không đủ không thể xem xét, sau khi ta hồi hoàng thành cũng sẽ có cách nói, sẽ không để các vị vất vả uổng phí."

Hiện giờ hoàng đế không dậy được khỏi giường, chờ đến khi Chử Thiệu Lăng trở về, sợ là không bao lâu liền kế vị, trong lòng mọi người đều có tính toán, liên tục đáp ứng, sau khi công đạo hảo lại chia tiền thưởng cho từng người đi phân cho binh sĩ của mình.

Vệ Kích còn chưa hồi thần, lúc nãy trước mặt nhiều người như vậy, hắn cũng không dám thẳng thừng phản bác, lúc này chỉ còn lại hai người liền vội vàng hỏi: "Điện hạ, thần khi nào có nhi tử?"

Chử Thiệu Lăng mỉm cười: "Đây là ý định của đại ca ngươi... Sau khi ngự y dự đoán Phức Nghi hoài song bào thai, đại ca ngươi liền nói với ta, nếu hai hài tử đều là nam hài nhi, hắn sẽ cho một người làm con thừa tự của ngươi, chuyện của chúng ta có lẽ đại ca ngươi đã biết, hắn thương tiếc ngươi không có con nối dòng nên mới như vậy, ta xem hắn chân thành khẩn thiết nên đã thay ngươi đáp ứng."

Chử Thiệu Lăng nói dối mi mắt cũng không thèm động một chút, cười: "Đại ca ngươi cũng chỉ có ý tốt, ngươi đừng chối từ, nếu không sẽ khiến hắn thương tâm."

Vệ Kích cũng biết chuyện của hắn cùng Chử Thiệu Lăng, có lẽ Vệ Chiến đã phát giác, nhưng không nghĩ đến Vệ Chiến đều thay mình nghĩ đến cả sau này, còn muốn đưa hài tử cho mình làm con thừa tự, nhất thời hốc mắt ửng đỏ, Chử Thiệu Lăng vội vàng ôm lấy người dỗ dành: "Đây là làm sao? Không cao hứng?"

"Không phải..." Vệ Kích nhịn xuống nước mắt, một lúc lâu mới nói, "Đại ca thay thần lo lắng chu toàn, thần..."

Chử Thiệu Lăng có chút hối hận, sớm biết Vệ Kích sẽ cảm động như vậy, còn không bằng nói rằng đây là ý định của mình , Chử Thiệu Lăng hôn hôn trán Vệ Kích, cười nói: "Người bao nhiêu tuổi còn thích khóc, trở về nhi tử ngươi thấy ngươi liền chê cười."

Vệ Kích lắc đầu, thấp giọng: "Thần rất cao hứng.... Thần có hài tử, đứa bé này trên người có huyết mạch của thần cùng điện hạ, là hài tử của thần."

Chử Thiệu Lăng nghe vậy, trong lòng bỗng nhiên đau xót, thở dài an ủi: "Ân, là hài tử của hai chúng ta..."

Hai người trò chuyện một hồi lâu, Vệ Kích nhớ đến Vệ Chiến, muốn tìm Vệ Chiến nói chuyện, trước đó Chử Thiệu Lăng đã phân phó, Vệ Kích nói cái gì Vệ Chiến liền đáp ứng cái gì, chỉ cần cho đó là chủ ý của mình, Vệ Kích thực hưng phấn, lôi kéo tay Vệ Chiến không ngừng lo lắng: "Hài tử còn nhỏ, dưỡng ở bên cạnh công chúa là được, điện hạ nói với ta chờ hai hài tử lớn lên đều sẽ tiếp vào trong cung cùng các hoàng tử cùng nhau đọc sách, điện hạ còn nói đến lúc đó sẽ cho ta dạy dỗ bọn nhỏ cưỡi ngựa bắn cung..."

Nguyên bản trong lòng Vệ Chiến đối với Vệ Kích có điều hổ thẹn, không nói đến mấy năm nay Chử Thiệu Lăng ban cho Vệ Kích trân bảo, riêng chỉ tập tước một chuyện đã đủ long trọng, này đó không thể truyền cho huyết thống của Vệ Kích, lại truyền cho nhi tử của mình, Vệ Chiến nghĩ như thế nào cũng thấy thực có lỗi với Vệ Kích, nhưng hiện tại nhìn thấy Vệ Kích vui vẻ như vậy, tâm tình Vệ Chiến cũng dần dần bình phục, thôi thôi, Chử Thiệu Lăng luôn là có thể khiến cho Vệ Kích cao hứng.

Vệ Kích vẫn còn tính toán: "Đại ca yên tâm, tương lai đứa nhỏ này ta đều sẽ an bài thật tốt..."

Vệ Chiến gật đầu, thầm nghĩ ngươi đương nhiên sẽ an bài tốt, hiện tại hài tử còn chưa mở mắt liền phong tước Trường Bình hầu, ngày sau tiền đồ tất nhiên không thể nào sai. Vệ Chiến thấy Vệ Kích thật sự cao hứng, cũng kiên nhẫn cùng hắn hàn huyên một hồi, cuối cùng nói đến về sau hài tử theo văn hay theo võ, Vệ Chiến rốt cuộc nhịn không được bật cười: "Ngươi so ta còn muốn suy nghĩ lâu dài, nhân ngôn ba tuổi nhìn lão, hiện giờ hài tử còn chưa đến ba tháng, ngươi sốt ruột cái gì?"

Vệ Kích cười cười, đang muốn tiếp tục hàn huyên, ngoài trướng thân binh của Chử Thiệu Lăng đến, Vệ Kích nhìn nhìn sa lậu, cười: "Chậm trễ đại ca nghỉ ngơi, ta đi về trước, đại ca sớm nghỉ đi, ngày mai còn có rất nhiều việc ."

Vệ Chiến đứng dậy, im lặng một lát, đột nhiên nói: "Vệ Kích, ngươi... ngươi cùng Thái tử như vậy, một chút cũng không hối hận sao? Chờ sau khi hồi triều, sợ là Thái tử sẽ lập tức đăng cơ, đến lúc đó... tiền triều hậu cung, sẽ có rất nhiều chuyện không thể như ý người, chỉ cần ngươi có một phân không nguyện ý..."

"Tuyệt không hối hận." Vệ Kích hơi đỏ mặt, thanh âm lại rất kiên định, "Năm đó ta một lòng muốn vào Bích Đào uyển chính là vì có thể canh giữ bên người điện hạ, không biết thần tiên nơi nào phù hộ, lại khiến ước nguyện của ta được đáp ứng, làm sao sẽ hối hận?"

Đây là lần đầu tiên hai huynh đệ thẳng thắn nói đến chuyện của Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Kích, Vệ Kích đơn giản nói nhiều vài câu: "Chuyện về sau, ta biết sẽ không dễ dàng, này đó sau khi điện hạ phong ta làm nhất đẳng thị vệ, để ta ở lại trong tẩm điện Bích Đào uyển, đã từng nói qua....hắn sẽ không thú thê nạp thiếp, chỉ có một mình ta, kỳ thật ngày đó ta cũng không tin tưởng, cẩn thận quan sát liền thấy điện hạ thật tâm với ta, thân phận của hắn cũng không cho phép hắn đối đãi với ta như thế, khi đó ta còn nghĩ, nếu ngày sau điện hạ cưới vợ sinh con, ta lại như trước làm thị vệ đi, trước kia là bảo hộ một mình điện hạ, về sau liền bảo vệ một nhà điện hạ."

"Nhưng hiện giờ đã qua vài năm, bên người điện hạ vẫn chỉ có một mình ta." Vệ Kích bình tĩnh nhìn Vệ Chiến, "Ta không phải không hiểu thế sự, nhưng cả đời này... cũng chỉ có một mình điện hạ mới đối đãi ta như thế."

Vệ Chiến trầm mặc một lúc lâu, nói: "Ta biết, ngươi đi đi."

Vệ Kích gật đầu rời đi.

Trở lại đại trướng của Chử Thiệu Lăng, đèn bên trong vẫn sáng, Vệ Kích vừa đi vào đã bị Chử Thiệu Lăng dẩy ngã trên giường, Vệ Kích còn chưa kịp phản ứng, nhỏ giọng vội hỏi: "Điện hạ làm sao vậy?"

Ánh mắt Chử Thiệu Lăng ửng đỏ, không nói một lời, cúi đầu hôn Vệ Kích, hai tay khóa chặt cánh tay Vệ Kích, không cho hắn chủ động mảy may, Chử Thiệu Lăng đối xử với Vệ Kích luôn hướng đến ôn nhu, rất ít khi hung mãnh như vậy, Vệ Kích chỉ cảm thấy một tia đau đớn lan tràn trên môi, nhưng cũng không trốn tránh, yên lặng hôn môi Chử Thiệu Lăng, một lúc lâu Chử Thiệu Lăng mới ngẩng đầu lên, giọng khàn khàn: "Ngươi hiện tại đã có thể tin ta?"

Vệ Kích kịp phản ứng lại, sửng sốt: "Điện hạ nghe thấy thần cùng gia huynh nói chuyện?"

"Ngươi hiện tại đã có thể tin ta?" Phượng mâu của Chử Thiệu Lăng thoạt nhìn hung ác, gắt gao khóa lấy ánh mắt Vệ Kích, "Ngươi còn muốn bảo hộ người một nhà của ta? Ta từ đâu có người một nhà?!"

Vệ Kích quay đầu đi, một lúc lâu mới thấp giọng: "Thần đã sớm tin."

Trái tim vô kiên bất tồi, đao thương bất nhập của Chử Thiệu Lăng, giờ phút này bỗng nhiên trở nên mềm mại, trở thành một dòng suối nhẹ nhàng tươi mát.

Chử Thiệu Lăng cúi đầu hôn hôn trán Vệ Kích, thấp giọng nói: "Sau khi hồi triều, quả thật không bao lâu ta liền sẽ đăng cơ, nhưng ngươi yên tâm, tiền triều hậu cung, chỉ có một mình ngươi, cũng chỉ có thể có một mình ngươi."

Vệ Kích trong lòng ấm áp, gật đầu: "Thần biết."

Chử Thiệu Lăng lại xả giận không nhẹ không nặng cắn môi Vệ Kích, chỉ là một đứa ngốc, nhưng lại luôn có thể khiến chính mình thất thố....

Vệ Kích bị Chử Thiệu Lăng đặt dưới thân vừa hôn vừa cắn, lo lắng Chử Thiệu Lăng lại muốn gây sức ép, thấp giọng cầu xin: "Điện hạ không phải nói hôm nay muốn ngủ sớm hay sao? Ngày mai trời vừa sáng liền hành quân, điện hạ, điện hạ..."

Chử Thiệu Lăng nhắm mắt, thầm nghĩ ngươi lại "điện hạ" "điện hạ" trêu chọc ta như vậy, thật sẽ không thể nào ngủ sớm, Chử Thiệu Lăng ngồi dậy vội cởi ngoại bào của hai người, hôm nay hai người ai cũng bị vài vết thương, sau khi giúp nhau thoa dược, Chử Thiệu Lăng kéo chăn đắp lên, ôm lấy Vệ Kích để hắn tựa lên lồng ngực mình, lại thân mật ngọt ngào một phen...

Chương tám mươi sáu

Sáng sớm hôm sau, đại quân xuất phát, sau nửa ngày hành quân, binh sĩ lưu thủ Khách Lạp Tạp Thập đã đuổi kịp, Vệ Chiến giục ngựa đuổi đến trước xe ngựa của Chử Thiệu Lăng, bẩm báo: "Một vạn binh sĩ đã chỉnh đốn hoàn tất, không có người nào rơi lại phía sau, không có bỏ trốn."

"Rất tốt, đem những người này xem xét tiếp viện cho các tướng quân." Hiện giờ bọn họ đã xâm nhập sâu vào quốc nội Liêu Lương, phải tốc chiến tốc thắng, Chử Thiệu Lăng tiếp nhận mũ giáp Vệ Kích đưa cho hắn, cao giọng, "Toàn quân nghe lệnh! Bỏ xuống toàn bộ quân nhu, mỗi người chỉ cần mang theo lương khô cho một ngày, tốc độ nhanh nhất chạy đến Phong Hòa, ai vận chuyển lương thảo nhất định phải đuổi kịp, kẻ nào chậm trễ bỏ trốn, trảm."

Vệ Chiến cúi đầu: "Vâng."

Chử Thiệu Lăng đem xe ngựa của mình chất đầy lương thảo, hôm nay hai người đều kỵ mã,Chử Thiệu Lăng hơi hơi nghiêng đầu nhìn Vệ Kích, mỉm cười: "Phiêu Kị Tướng quân, dựa theo tốc độ hiện tại, bao lâu có thể đến Phong Hòa?"

Vệ Kích gật đầu: "Bẩm điện hạ, nếu không gặp địch nhân, hai ngày là đến."

"Nhưng chắc chắn sẽ gặp, Liêu Lương vương cũng sẽ không ngốc đến chờ chúng ta." Chử Thiệu Lăng cười cười nói, "Phân phó xuống! Từ hôm nay bắt đầu, phàm là binh sĩ giết quân Liêu Lương, trừ bỏ bạc cùng phong ấp nên cấp, ta còn có ban thưởng khác, một đầu người ta thưởng mười hai bạc!"

Mọi người vội vàng đem lời nói của Chử Thiệu Lăng truyền xuống, các quân sĩ nghe vậy mừng rỡ, trước kia Chử Thiệu Lăng có nói, sau khi đánh chiếm, cướp được cái gì được hưởng cái đó, phía trước phía sau đều tính xuống, những binh sĩ lần này có thể kiếm được bồn bát tràn đầy!

Chử Thiệu Lăng chưa bao giờ là người bạc đãi thủ hạ, đừng nói chi là thời điểm muốn mệnh này, Chử Thiệu Lăng một lòng muốn nhanh chóng hành quân, mặc dù các tướng sĩ không nói, cũng không thể không thầm kêu khổ, như thế nào mới có thể khiến mọi người an tâm bán mạng ? Nghĩa khí, bạc, phong ấp, Chử Thiệu Lăng có thể một thứ cũng không thiếu ban cho bọn họ.

Lại một phen động viên tiền chiến, Chử Thiệu Lăng suất lĩnh đại quân hướng Phong Hòa thành mà đi, một đoàn nhân mã ăn uống trên lưng ngựa, mỗi hai canh giờ hành quân sẽ nghỉ ngơi một nén nhang, tốc độ cực nhanh, mới giờ Mùi đã gặp đến hai vạn tàn quân Liêu Lương trong trận chiến ở Nhiệt Đồng, hai quân thực lực cao thấp hiện rõ!

Lộ tuyến là do Vệ Kích định ra tối hôm qua, Chử Thiệu Lăng cũng không dự liệu được còn có thể gặp gỡ tàn quân Liêu Lương, Chử Thiệu Lăng vỗ vỗ chiến mã đang xao động dưới thân, nghiêng đầu nhìn Vệ Kích, Vệ Kích biết không thể gạt được Chử Thiệu Lăng, hơi hơi gật đầu: "Khi thần định lộ tuyến khẳng định muốn đến nơi này, nhưng không biết sẽ thật sự gặp gỡ, cho nên không dám trước đó vọng ngôn."

Chử Thiệu Lăng chỉ cảm thấy trong lòng giống như bị tiểu miêu nhẹ cào một phen, hận không thể hiện tại đem Vệ Kích ôm vào trong ngực hung hang thân thiết một hồi! Chử Thiệu Lăng nhìn Vệ Kích, ánh mắt càng thêm sâu thẳm, cười: "Phiêu Kị tướng quân quá khiêm nhượng."

Mọi người nhìn thấy tàn quân Liêu Lương, giống sói nhìn thấy thỏ như vậy, còn là thỏ bán tàn! Các tướng sĩ nóng lòng chờ mệnh lệnh của Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng kiêu ngạo mỉm cười: "Đánh!"

Căn bản không cần yêu cầu đến chiến thuật, hoàn toàn là quân đội Đại Chử đuổi theo đánh quân Liêu Lương đang chạy trối chết, tàn quân Liêu Lương này chỉ cần Thái tử mất liền luống cuống, bọn họ không bảo vệ được Thái tử, còn bại trện, sau khi trở lại Phong Hòa cũng sẽ chết, nhưng không quay về lại có thể đi đâu? Sau khi cân nhắc liền dừng ở nơi này, lại bị quân Đại Chử bắt kịp.

Vệ Kích tuân lệnh dẫn vài nghìn thân binh của mình tiến lên, Vệ Kích cũng không vội giết người, mà mệnh lệnh các quân sị bao vây địch nhân, chỉ bắt sống.

Trận chiến ngoài ý muốn này bất quá một canh giờ liền kết thúc, dựa vào nơi hiểm yếu tác chiến, quân Liêu Lương lại ít, không ít người thấy đại thế đã mất sớm liền đầu hàng, bọn họ cũng không phải ngốc, chống cự quân Đại Chử sẽ chỉ có một đường chết, may mắn trốn thoát cũng không thể trở về Liêu Lương, còn không bằng đầu hàng Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng đáp ứng không giết tù binh, chỉ đưa bọn họ đi khai khẩn đất hoang, cuộc sống sau này có lẽ sẽ so trước kia càng tốt.

Chử Thiệu Lăng lệnh các tướng sĩ tại chỗ hạ trại nghỉ ngơi một đêm, sáng sớm hôm say lập tức tiếp tục hướng bắc, trên đường Chử quân lại gặp vài đội đào binh Liêu Lương, đều bắt.

Một đường này xuôi gió xuôi nước, buổi trưa mọi người dừng lại dùng cơm, Chử Thiệu Lăng ngồi dưới đất, mở ra bản đồ thương nghị cùng các tướng sĩ: "Chúng ta hiện giờ ở trong này... còn có hơn một trăm dặm liền đến Phong Hòa, ở giữa này đều là đồi núi, cần phải phòng bị quân Liêu Lương mai phục."

Vệ Kích bình tĩnh nhìn bản đồ, một lúc lâu lấy qua một viên đá đặt ở một chỗ, trầm giọng: "Nếu có mai phục, hơn phân nửa là ở nơi này, bên này là bãi đất dễ thủ khó công, nếu bọn họ ở bên cạnh tước trúc làm công sự liền phiền toái..."

Liêm Du nhìn nhìn một hồi, nháy mắt mấy cái hỏi: "Có thể đi đường vòng không? Chỉ cần không đi vào bên kia."

"Không có cách." Vệ Kích lắc đầu, "Đi vòng phía tây là vùng núi, chúng ta phần đông là kỵ binh, đi đường núi không được, cũng sẽ mất thời gian."

Hiện giờ Chử quân sợ nhất quả thật chính là lãng phí thời gian, trước nhất là lương thảo bọn họ không đủ.

Vệ Chiến trầm tư một lúc lâu: "Đánh đi, trực tiếp đánh qua nơi này."

Chử Thiệu Lăng mỉm cười: "Vô sự, đem phản quân thu được hôm nay giải đến trước trận, nếu nơi này thật sự có công sự phòng ngự, kia trước hết để cho tù binh Liêu Lương xung phong, chờ bọn hắn chết không sai biệt lắm chúng ta lại đi."

Liêm Du vỗ đùi: "Hảo!"

Vệ Kích hơi nhíu mày, không đồng ý nhìn Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng biết trong lòng Vệ Kích nghĩ gì, thản nhiên nói: "Nếu Phiêu Kị Tướng quân cảm thấy ta tàn bạo, trước hạy nghĩ đến trăm nghìn người ở Khách Lạp Tạp Thập bị tàn sát đi, ta có thế nào cũng chỉ giết quân nhân, bọn họ lại sát hại phụ nữ nhi đồng của Đại Chử ta."

Vệ Kích ngẫm lại chuyện lúc trước, thầm thở dài, không nhiều lời nữa, trước mặt những người này Chử Thiệu Lăng không thể an ủi Vệ Kích, lại sợ trong lòng hắn không thoải mái, trầm mặc một khắc, hỏi: "Phiêu Kị Tướng quân, chúng ta vì sao đánh giặc?"

Vệ Kích dừng một lát: "Yên ổn biên cương, kinh sợ tứ di."

Chử Thiệu Lăng gật đầu: "Đúng, nhưng ta không làm được thánh nhân, không thể dựa vào đạo lý mà cảm hóa bọn họ, ta có thể làm... chỉ có dùng giết chóc ngăn chặn giết chóc mà thôi."

Các tướng sĩ nghe vậy không khỏi nhìn Chử Thiệu Lăng, vài tiểu tướng nguyên bản không đành lòng nghe xong những lời này lập tức thư thái, thậm chí đáp lời: "Đại Tướng quân mới thật là đại nhân từ!"

"Mặc kệ bọn sài lang mới là làm ác!"

"Người Liêu Lương tàn sát biên cảnh ta, sớm nên nghĩ đến báo ứng!"

"Xứng đáng!"

Chử Thiệu Lăng tựa tiếu phi tiếu nhìn Vệ Kích, Vệ Kích chỉ phải gật đầu: "Đại Tướng quân nhìn ta trông rộng, mạt tướng bội phục."

"Được rồi." Chử Thiệu Lăng đứng dậy, "Chúng tướng sĩ còn cái gì muốn nói?"

Vệ Chiến do dự một lát mới nói: "Đại tướng quân,trong lòng mạt tướng vẫn luôn có nghi ngờ... hiện giờ chúng ta đã đến sát hoàng thành, vì sao Liêu Lương vương còn chưa phái người đến nghị hòa? Chẳng lẽ hắn thật sự muốn cá chết lưới rách?"

Chử Thiệu Lăng nhìn nhìn Vệ Kích, việc này hai người vừa thương nghị hôm qua, theo bọn họ biết được, Liêu Lương vương không phải người kiên cường như vậy, tử chống không hàng,là muốn hy sinh cho tổ quốc hay sao? Sau một trận chiến ở Nhiệt Đồng, Liêu Lương vương không lại có động tĩnh, không tái chiến cũng không nghị hòa, rất kỳ quái.

Tất cả mọi người không lên tiếng, Liêm Du sảng khoái cười: "Liêu Lương vương muốn tưởng cái gì cứ cho hắn tưởng cái gì đi, đánh đến tận cửa nhà hắn sẽ biết hắn đang suy nghĩ cái gì, này có gì đáng buồn bực."

Chử Thiệu Lăng bật cười, hiện tại cũng chỉ có nghĩ như vậy, Chử Thiệu Lăng đứng dậy: "Đại gia lại nghỉ ngơi dưỡng sức một lát, sau nửa canh giờ sẽ nhổ trại.

Sau nửa canh giờ mọi người tiếp tục đi về phương bắc, không có gì bất ngờ xảy ra, quả nhiên ở nơi Vệ Kích nói gặp được quân Liêu Lương, chỉ là bọn hắn cũng không xây dựng công sự phòng ngự, mà ở bình nguyên trước đồi núi trải một chiến tuyến thật đài, khi hai quân còn xách xa nhau trăm trượng liền dừng lại, Chử Thiệu Lăng nhìn quân Liêu Lương phía xa, thản nhiên hỏi: "Này đó... không đủ ba vạn binh?"

Vệ Kích hơi hơi nheo mắt, một lát sau gật đầu nói: "Vừa qua khỏi hai vạn."

Chử Thiệu Lăng cười lạnh: "Chỉ hai vạn binh sĩ còn muốn ngăn cản ta đến Phong Hòa?! Nực cười!"

Hiện giờ Chử Thiệu Lăng còn sáu vạn binh sĩ, Liêu Lương vương phái hai vạn binh đến bất quá là lấy trứng chọi đá, mọi người sĩ khí đại chấn, Chử Thiệu Lăng rút đao bên hông, cao giọng: "Chúng tướng sĩ nghe lệnh! Hiện giờ trong Phong Hòa thành không còn bao nhiêu quân, trận chiến này là một trận cuối cùng của chúng ta với Liêu Lương! Địch ít ta nhiều, thiên hữu Đại Chử, quân ta tất thắng!!"

"Các huynh đệ! Một trận chiến cuối cùng! Để cho địch nhân Liêu Lương nhìn xem!! Da thịt nam nhi Đại Chử chúng ta có bao nhiêu kiên cố, xương cốt có bao nhiêu cứng rắn!!"

Tiên phong phía sau Chử Thiệu Lăng vung lên chiến kỳ, Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Kích làm tả hữu tiên phong, Vệ Chiến ở cánh trái, Liêm Du ở hữu quân, các tướng sĩ từng người dẫn theo thuộc cấp xông ra ngoài!

Từ khi Đại Chử cùng Liêu Lương khai chiến đến nay, đây là trận đánh thảm thiết nhất.

Trận chiến này là hy vọng cuối cùng của người Liêu Lương, nếu không thể đánh lui Đại Chử, kia chỉ có thể trơ mắt nhìn quân đội Đại Chử xâm nhập hoàng thành Phong Hòa, một trận chiến này là nhiệm vụ cuối cùng của Chử quân, đánh bại địch nhân! Đánh đến khi bọn họ không dám tái xâm phạm lãnh thổ thiêng liêng của Chử quốc!!

Hai quân khai chiến, chỉ cần dừng lại sẽ thất bại, từng người vung cao đao kiếm trong tay xông lên!

Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Kích vừa đến trong quân Liêu Lương liền tách ra, Chử Thiệu Lăng cánh trái Vệ Kích cánh phải, lần này Chử Thiệu Lăng dùng xuyên hoa trận, đợi cho Chử Thiệu Lăng cùng Vệ Chiến gặp nhau, Vệ Kích cùng Liêm Du từ bốn phương tám hướng phía sau bọc đánh, quân Liêu Lương chắc chắn không còn chỗ trốn!

Tất cả tình hướng đều dựa theo tính toán của Chử Thiệu Lăng tiến triển, thẳng đến một lúc sau, Chử Thiệu Lăng bắt đầu cảm thấy không đúng.

Càng tiến sâu vào trong quân Liêu Lương, Chử Thiệu Lăng lại phát hiện, những binh sĩ này hoàn toàn khác hẳn lúc trước, tuổi có lớn có nhỏ, thậm chí ngay cả áo giáp cũng không được trang bị, đây là đánh giặc? Gọi là trực tiếp tìm chết mới đúng!

Trong thành Phong Hòa đã không còn người sao? Những người này là đội quân cuối cùng của họ sao?

Chử Thiệu Lăng theo bản năng muốn sai ngươi bắt đầu bao vây, đã đến nước này, không cần tiếp tục giết chóc, nếu thật sự những người tiên phong chỉ để đe dọa quân địch, hậu phương lại yếu kém không thành bộ dáng như thế, Chử Thiệu Lăng cũng không muốn phí công giết hại, đang muốn hạ lệnh, chỉ thấy Liêm Du toàn thân đầy máu dẫn người chạy đến, Chử Thiệu Lăng trong lòng run lên, cả giận: "Ngươi làm sao đến đây?! Vệ Kích đâu?!!"

Liêm Du chém vài binh sĩ Liêu Lương, chạy đến trước mặt Chử Thiệu Lăng, ách cổ họng lớn tiếng nói: "Đại Tướng quân! Ta cùng Phiêu Kị Tướng quân trúng kế!! Tiền phương đều là người già yếu, ta cùng Phiêu Kị Tướng quân bao vây bọn họ, nhưng... không nghĩ đến bên trong có trà trộn Liêu Lương tinh binh! Địch nhân phản đòn đánh tới, đem Phiêu Kị Tướng quân vây ở bên trong!!!"

Chử Thiệu Lăng nghe vậy, cả thân thể như rơi vào hầm băng, nháy mắt trở nên lạnh lẽo, người Liêu Lương đem toàn bộ tinh binh đều tập trung vào Vệ Kích, chỉ chờ Vệ Kích rơi vào...

Chử Thiệu Lăng nhắm mắt, không thể gấp, không thể gấp, vô luận như thế nào cũng không thể mất bình tĩnh...

"Toàn lực nghĩ cách cứu viện Phiêu Kị Tướng quân!!" Chử Thiệu Lăng cố gắng khiến thanh âm bằng phẳng trở lại, lớn tiếng, "Đi vòng! Phái người thông tri Vệ Chiến, lập tức chuyển quân đến cánh phải!!"

Liêm Du lau vết máu trên mặt, gật đầu, lại hỏi: "Đại Tướng quân! Cứu Vệ Chiến Tướng quân cần đưa bao nhiêu người đến?"

Chử Thiệu Lăng mạnh quay đầu cả giận nói: "Mọi người!! Tất cả!! Không cần quản người Liêu Lương! Ưu tiên nghĩ cách giải vây cho Phiêu Kị Tướng quân! Có kẻ nào dám tham công không nghe lệnh trực tiếp giết chết! Nếu Vệ Kích có việc gì, ta khiến các ngươi chôn cùng!!"

Liêm Du vội vàng gật đầu đáp ứng, sải bước cầm đao đi thông tri đại quân của Vệ Chiến ở cánh trái, Chử Thiệu Lăng trước một bước mang quân đến, chỉ là phía trước tràn ngập tàn binh bại tướng, không có cách đi qua, trong nháy mắt Chử Thiệu Lăng rốt cuộc hiểu được, vì cái gì người Liêu Lương sẽ buông tha công sự phòng ngự trên núi, vì cái gì sẽ an bài nhiều người già yếu như vậy ở nơi này...

Thiên sát! Mục tiêu của bọn họ từ đầu đã là Vệ Kích!!

Bởi vì Vệ Kích giết Thái tử của bọn họ sao? Hay bởi vì Vệ Kích quá mức đáng sợ trên chiến trường? Bọn họ giết Vệ Kích để báo thù? Sẽ không... cho dù giết Vệ Kích, bọn họ cũng sẽ không có được chỗ tốt, chính mình sẽ không bởi vì Vệ Kích chết mà vứt đao bỏ qua Phong Hòa....

"Phi!" Chử Thiệu Lăng một đao chém chết binh sĩ Liêu Lương trước mắt, nghĩ cái gì ?! Vệ Kích làm sao có thể chết? Máu từ mũi đao vẩy ra, Chử Thiệu Lăng lại kết thúc sinh mạng một người, hắn phải tỉnh táo lại, phải tỉnh táo lại.

Chử Thiệu Lăng hít sâu một hơi, người Liêu Lương không phải vì báo thù mà muốn giết Vệ Kích, vậy thì là vì đổi lấy chỗ tốt... Đúng, chỉ cần bao vây Vệ Kích, mình cái gì cũng có thể đáp ứng, Chử Thiệu Lăng thở ra một hơi, đúng, Vệ Kích rất hữu dụng, người Liêu Lương không dám dễ dàng giết hắn.

Một lát sau, trên bình nguyên, một nửa quân Liêu Lương đã bao vây Vệ Kích, tinh binh ở vòng trong chém giết, tàn binh ở mặt ngoài chống cự công kích của quân Chử Thiệu Lăng, Chử Thiệu Lăng hận cực, địch nhận đã sớm bày ra mưu kế, mà mình lại vì một đường thuận buồm xuôi gió mà khinh địch!

Chử Thiệu Lăng ra lệnh mọi người tập hỏa mãnh công, nhưng trong chốc lát vẫn không thể đánh vào bên trong, tình hình Vệ Kích ở bên trong như thế nào cũng không biết được, chỉ ngắn ngủi thời gian một nén nhang, Chử Thiệu Lăng đã nhận hết giày vò!

Chử Thiệu Lăng đoán không sai, không bao lâu liền có một người Liêu Lương mở ra hai tay đi vào chiến trường, thân vệ của Chử Thiệu Lăng soát người người nọ xong mới cho vào, Chử Thiệu Lăng một đao chém chết một binh sĩ Liêu Lương mới giục ngựa đến trước mặt người nọ. Người nọ thấy Chử Thiệu Lăng đến vội vàng dùng tiếng Hán lớn tiếng nói: "Hai quân giao chiến, không giết sứ giả!"

Chử Thiệu Lăng xoay người xuống ngựa, bước một bước dài đến trước mặt người nọ, nắm lấy cổ áo hắn, cả giận: "Đừng vô nghĩa với ta !! Các ngươi không phải nhắm vào Vệ Kích sao?! Nói! Muốn ta lui binh hay thứ gì? Nói mau!!"

Người nọ bị thái độ hung ác của Chử Thiệu Lăng dọa sợ, lắp bắp nói: "Đại vương chúng ta nghe người ta nói.... Thái tử Đại Chử rất xem trọng Phiêu Kị Đại Tướng quân Vệ Kích, chỉ cần đem người bao vây Vệ Kích Đại Tướng quân, sẽ có thể cùng Thái tử điện hạ... hòa đàm."

Đúng vậy, hiện giờ tất cả thắc mắt đều sáng tỏ, vì cái gì Liêu Lương vương vẫn luôn không đến hòa đàm, hắn biết chính mình sẽ không buông tha, nhưng nếu hắn nắm Vệ Kích trong tay, kia lại không giống, quả là hảo ý!

Chử Thiệu Lăng hơi cúi đầu gắt gao nhìn chằm chằm sứ giả, từng tiếng nói giống như mang theo khói lửa: "Nói, các ngươi muốn cái gì?"

Trong con ngươi Chử Thiệu Lăng, hỏa khí lớn đến mức giống như đem người đối diện thiêu cháy, sứ giả cố gắng ổn định tâm thần: "Một... muốn Thái tử điện hạ lui binh, Đại vương chúng ta sẽ cùng Đại Thái tử ký hạ hiệp ước vĩnh viễn, sẽ không lại xâm phạm nửa bước quốc thổ Đại Chử."

"Ta đáp ứng." Chử Thiệu Lăng nghĩ cũng không nghĩ liền đồng ý, "Còn có cái gì? Không có liền lập tức lui binh thả Vệ Kích ra!!"

Chử quân có sáu vạn người, nếu thật muốn đánh, chính mình không có phần thắng, chỉ phải dựa vào lúc Chử quân còn chưa phá được vòng vây Liêu Lương làm lợi thế áp chế Chử Thiệu Lăng, sứ giả vội nói: "Còn có... Đại vương chúng ta nói, trước nay hai nước xung đột, đều vì chuyện biên cảnh, Liêu Lương ta không muốn trêu chọc Đại Chử, chỉ bởi vì đất đai Liêu Lương thật sự quá cằn cỗi, nên mới....."

"Nói thẳng ngươi muốn cái gì?!" Chử Thiệu Lăng vừa nghĩ đến Vệ Kích còn bị quân Liêu Lương bao vây, trong lòng như có nghìn vạn nghiệp hỏa thiêu đốt, làm sao chịu được dị tộc dông dài, "Lại vô nghĩa ta trực tiếp giết ngươi!!"

Sứ giả nuốt nuốt ước bọt, nói: "Đại vương muốn... từ Khách Lạp Tạp Thập đến Bình Dương, mãi đến Nhàn Âu Đà mười lăm tòa thành."

Lời vừa nói ra, tướng sĩ xung quanh Chử Thiệu Lăng đều nổi giận, Liêu Lương vương muốn chết? Dám mơ tưởng quốc thổ Đại Chử!!

Sứ giả kia cũng tự mình chột dạ, đứt quãng nói: "Đại, Đại... Thái tử điện hạ nếu cảm thấy rất nhiều..."

"Ta đáp ứng." Chử Thiệu Lăng buông cổ áo người nọ đẩy hắn lảo đảo về sau, lạnh giọng, "Vệ Kích Tướng quân của Đại Chử ta đáng giá nghìn vàng, mười lăm tòa thành tuyệt không nhiều, lấy giấy bút đến, hiện tại ta liền ký, lập tức đem Vệ Kích thả ra cho ta !!"

Vệ Chiến nhịn không được lên tiếng ngăn lại: "Đại Tướng quân! Nếu Vệ Kích biết được....."

Chử Thiệu Lăng vung tay đánh gãy lời Vệ Chiến, Vệ Chiến muốn nói cái gì, hắn biết, nhưng nếu lấy những thứ này cùng tính mạng Vệ Kích so sáng, cái gì cũng không đáng.

Trước mặt thiên quân vạn mã, phong hiệp ước sẽ trở thành sỉ nhục cả đời hắn đặt ở trước mặt,Chử Thiệu Lăng bỗng nhiên nhớ đến tiết Trung Thu năm Thiên Khải thứ mười bốn, Liêu Lương xâm phạm, lúc ấy hắn cùng Vệ Kích đang theo lão Thái hậu đi Đông Hoa tự lễ Phật, sau khi nghe được chiến báo lão Thái hậu vội vàng mang hắn hồi cung, trên đường, Chử Thiệu Lăng từng kể cho Vệ Kích chuyện của Duệ Tông cùng tiểu Vương gia.

Khi có Vệ Kích cảm hoài Duệ Tông ẩn nhẫn cùng tiểu Vương gia bi tráng, nói với mình, Duệ Tông có thể làm ra quyết định như vậy, không dễ dàng.

Ngày đó Chử Thiệu Lăng đã nghĩ, Duệ Tông là minh quân, tự nhiên sẽ như thế, chính mình làm không được minh quân, đừng nói là lui binh cắt đất, cho dù là giang sơn cẩm tú, vì Vệ Kích, hắn không có gì không thể cho.

Chử Thiệu Lăng nói qua, nơi có Vệ Kích mới là nhà, nếu thiên địa mênh mông, người lại không còn, hắn còn muốn ngôi vị hoàng đế kia để làm gì? Hắn đoạt được thiên hạ này lại để làm gì?!

Cùng lúc đó, Vệ Kích đang ra sức chém giết, lúc này Vệ Kích cũng hiểu được, hai vạn binh sĩ hôm nay, tất cả đều hướng về chính mình.

Quân sĩ Liêu Lương cách đó không xa cũng không thật sự dám tấn công giết chết Vệ Kích, hiện giờ Vệ Kích là phần thắng duy nhất của Liêu Lương, bọn họ không dám hành động thiếu suy nghĩ, chỉ có thể không ngừng gào thét yêu cầu Vệ Kích đầu hàng, Vệ Kích hoàn toàn không để ý đến, trực tiếp lệnh mọi người bỏ xuống toàn bộ quân nhu, bản thân hắn ngay cả bao đựng tên cùng đại cung tùy thân mang theo cũng ném xuống ngựa!

"Tình huống hiện tại, các huynh đệ đã biết!" Vệ Kích khẽ vuốt chiến mã xao động dưới thân, lớn tiếng, "Vệ Kích có thẹn! Bị địch nhân đưa vào bẫy rập, là Vệ Kích ta liên lụy các huynh đệ!!"

Vệ Kích cúi người, quân sĩ bị khơi dậy huyết khí, vội vàng quỳ xuống, Vệ Kích cao giọng: "Ta không biết hiện giờ tột cùng có bao nhiêu người bao vây, nhưng ta biết, Vệ gia quân chúng ta! Cho dù chỉ còn lại một người, cũng tuyệt đối không làm đào binh!"

Vệ Kích từng chữ không ngừng, tràn ngập khí phách: "Chúng ta trèo non lội suối mà đến, là vì rửa sạch nỗi nhục! Muốn vì dân chúng bị Liêu Lương quân giết chết báo thù! Không phải vì làm hàng binh!"

Các tướng sĩ bị Vệ Kích khơi dậy một thân nhiệt huyết, ra sức dấm khiên sắt đồng thanh.

Vệ Kích vung đại đao rống lớn: "Đại gia có thể theo ta đến bây giờ, Vệ Kích vô cùng cảm kích! Hôm nay Vệ Kích cùng các huynh đệ phá vòng vây lao ra! Nếu may mắn cứu được một mệnh, đó là các huynh đệ anh dũng! Là anh linh Đại Chử ta phù hộ! Nếu bất hạnh chết trận nơi này, Vệ Kích sẽ cùng các huynh đệ đi gặp anh linh nơi biên cương! Nói cho bọn họ, Vệ gia binh chúng ta không phí công lần này! Các huynh đệ! Ra trận giết địch đẫm máu trở về, đó là công huân! Ngã xuống chiến trường, da ngựa bọc thây... là vinh quang!"

Các quân sĩ sôi nổi cùng hô, theo Vệ Kích ra sức phá tan vòng vây!!

Tiền tuyến, Liêu Lương sứ giả run run rẩy rẩy đem hai phần hiệp ước vừa viết xong đưa đến trước mặt Chử Thiệu Lăng: "Đại Thái tử điện hạ... đây là hiệp ước."

Chử Thiệu Lăng gắt gao nhìn chằm chằm phong thư trước mắt, nhẫn, vì Vệ Kích, hắn không có gì là không thể nhẫn nhịn, chờ đến khi cứu Vệ Kích trở về...

Chử Thiệu Lăng một khắc cũng không muốn chậm trễ, cầm lấy tùy thân đại ấn, vừa muốn hạ ấn, chỉ trong mành treo chuông, Chử quân phía trước đột nhiên náo loạn lên: "Phiêu Kị Tướng quân!! Là Phiêu Kị Tướng quân tiến đến đấy!!!"

Đại ấn trong tay Chử Thiệu Lăng rơi xuống đất, đột ngột xoay người nhìn sang!

Đó cơ hồ là chuyện không có khả năng, bị một vạn tinh binh Liêu Lương vây quanh, Vệ Kích lại mang theo ba nghìn người phá vây, Vệ Kích so Chử Thiệu Lăng còn muốn gấp gáp, quân Liêu Lương bao vây chính mình, khẳng định là muốn uy hiếp Chử Thiệu Lăng, tính tình Chử Thiệu Lăng, Vệ Kích so với ai khác đều rõ ràng, tình hình này, vô luận là điều kiện gì, Chử Thiệu Lăng cũng đều sẽ đáp ứng, Vệ Kích tuyệt không cho phép Chử Thiệu Lăng vì mình mà làm bẩn Thái tử đại ấn!!

Rất nhiều năm về sau, Chử Thiệu Lăng vẫn nhớ rõ một khắc kia, Vệ Kích cả người đẫm máu cưỡi chiến mã tại Chử quân vây quanh hướng về phía chính mình, phía sau hắn là thiên quân vạn mã, phía sau hắn là ánh sáng rực rỡ của hoàng hôn bình nguyên.

Sứ giả Liêu Lương cũng không nghĩ đến sẽ có biến cố như vậy, kế hoạch lần này, bọn hắn đã sớm hoạch định tốt, tính kế thiên toàn vạn toàn, cho dù Vệ Kích có ba đầu sáu tay cũng không có khả năng chạy thoát! Đương nhiên đồng thời ra ngoài dự kiến, còn có phản ứng của Chử Thiệu Lăng, Thái tử Đại Chử âm ngoan độc lạt trong truyền thuyết cư nhiên không chút do dự đáp ứng điều kiện của bọn họ, chỉ vì cứu một tướng quân.

Người Liêu Lương vĩnh viễn sẽ không biết, trước mặt Đế Hậu tương lai của Đại Chử, không có gì là không thể.

Vệ Chiến nhìn thấy Vệ Kích từ xa, chỉ cảm thấy cả người thoát lực, thần minh phù hộ, giúp cho Vệ Kích ngay lúc này thoát vây, Vệ Chiến cho quân ngăn chặn xung quanh, vội hỏi Chử Thiệu Lăng: "Đại Tướng quân! Hiện tại... xử trí bọn họ như thế nào?"

Chử Thiệu Lăng xa xa nhìn Vệ Kích, hít sâu một hơi, giọng nói khàn khàn: "Truyền lệnh tam quân, tức khắc khởi hành, hôm nay giết sạch Vương đô cho ta!"

Trong mắt Chử Thiệu Lăng tràn ngập lệ khí, Vệ Kích đã trốn thoát, thế gian không còn gì có thể áp chế Chử Thiệu Lăng, trong nháy mắt Chử Thiệu Lăng hóa thân thành La Sát quỷ nơi mười tám tầng địa ngục.

"Truyền hiệu lệnh của ta! Chỉ cần là hoàng tộc, hoàng thân quốc thích, dân chúng trong thành, toàn bộ tướng sĩ quân tốt của Liêu Lương... Bất kể nhược phụ lão ấu, một người không tha, toàn bộ giết sạch! Trước mặt trời lặn ngày mai, ta không muốn lại nhìn thấy một người Liêu Lương nào, đi!"

loading...