chap 23 : Thân Phận

Suốt đêm đó , Âu Hạ Tranh không chợp mắt được tí nào . Bạch Tĩnh Đình cũng chẳng thua kém , đến sáng hôm sau không ai nói được với ai tiếng chuyện :

" Baba ~ baba không hôn mẹ à ? "_ Tiểu Nha thấy cô ngồi ở sofa cạnh mình thấy Bạch Tĩnh Đình đang mang guốc chuẩn bị đi làm thì hỏi .

" Khi nãy ba hôn rồi tại con không thấy á "_ Âu Hạ Tranh cười nhẹ véo má con gái mình nói rồi 2 ba con cũng ngồi coi TV tiếp .

Bạch Tĩnh Đình ánh mắt đượm buồn nhưng cũng nhanh chân tiến đến gần Âu Hạ Tranh , đưa cho cô 1 cái phong bì . Bên trong là tiền lương tháng này của cô nên cô cũng không chần chừ nhận lấy :

• Chụt ~ •

" Em đi làm đây ! Chồng và con ở nhà nhớ chăm sóc lẫn nhau đấy "_ Bạch Tĩnh Đình bỗng hôn chụt vào môi cô khiến cô bất ngờ nhìn sang .

" Dạ ! Mẹ yên tâm đi baba ở nhà ngoan lắm không có đi chơi ở đâu hết á "_ Tiểu Nha cười tươi nói rồi giơ ngón trỏ lên .

" Ngoan ! Mẹ đi đây ... Em đi đây ..."_ Bạch Tĩnh Đình nói rồi cúi nhẹ đầu rời khỏi nhà với 1 tâm trạng nặng nề .

Tại công ty ~

• Brừ Brừ •

" Alo ! Tôi nghe "_ Bạch Tĩnh Đình nhấp ngụm cafe rồi nhìn ra cửa kính sau bàn làm việc của mình nói chuyện điện thoại .

" Bạch tổng ... tôi đã điều tra đầy đủ thông tin của cô gái ấy rồi ! Mong cô có thể ra quán cafe A đối diện công ty cô để nói chuyện cho tiện không ? "_ Người đàn ông đầu dây kia mà 1 thám tử giỏi , ông nhận vụ này với mức giá 50 triệu để điều tra mọi thông tin và quá khứ của Âu Hạ Tranh .

" Ok , tôi ra ngay "_ Bạch Tĩnh Đình dứt lời liền dùng khuôn mặt nghiêm túc và băng lãnh quay đi .

" Ủa ? Chị đi dâu vậy ? "_ Thư ký Lâm ngồi trên sofa thấy nàng đang quay đi liền hỏi .

" À ! Tôi ra lấy hàng của shipper giao ấy mà "_ Bạch Tĩnh Đình .

Quán cafe A ~

Đã qua gần 1 tháng nàng cho thám tử giỏi đi điều tra về quá khứ của Âu Hạ Tranh , hôm nay đã có kết quả nên nàng nhanh chóng ra gặp vị thám tử ấy ngay vì muốn biết kết quả , thân phận của Âu Hạ Tranh :

" Đây là tất cả mọi thứ liên quan đến cô gái ấy "_ Thám tử đưa cho nàng bức ảnh của Âu Hạ Tranh và 1 số giấy tờ .

" Cô gái này tên là Âu Hạ Tranh , sinh ngày 8-2-1994 thuộc chòm sao Bảo Bình ... Ra đời tại bệnh viện T ở Sài Gòn ... "_ Thám tử chưa dứt lời Bạch Tĩnh Đình liền ngây ra .

" KHOAN ĐÃ ! ANH NÓI SINH NGÀY 8-2 LUÔN SAO ? "_ Bạch Tĩnh Đình cau mày hỏi lại . Đó là ngày tháng năm sinh của chồng nàng mà , chẳng lẽ sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm luôn sao , trùng hợp hay là ... sanh đôi .

" Vâng ! Bạch tổng ... Theo tôi biết Âu Hạ Tranh được 1 gia đình mua để nuôi vì hiếm muộn với số tiền 150 triệu nhưng cặp vợ chồng ấy đã qua đời sau vụ tai nạn giao thông khi Âu Hạ Tranh lên 5 , người dân xung quanh bảo từ hôm vợ chồng ấy bị tai nạn con của họ cũng bỏ đi không ai rõ đã đi đâu , đã cho người đi tìm con bé nhưng họ không thấy nên nghĩ con bé mất tích hoặc chết ở đâu rồi  . Tôi cũng đã điều tra về bệnh án ngày xưa của La phu nhân , vốn dĩ là sinh đôi ... 2 người con nhưng vì do đứa ra sau là 1 bé gái vì bị yếu và nhỏ hơn anh trai mình nên bác sĩ bắt buộc phải chuyển qua phòng nằm lồng ấp , không hiểu sao đến khi bác sĩ quay lại thì đứa bé gái đã biến mất không ai biết ... La tổng cũng vì chuyện đó mà sinh ra bệnh tim "_ Thám tử rành rọt nói .

" Tại sao anh biết gia đình đó mua Âu Hạ Tranh vậy ? "_ Bạch Tĩnh Đình nhướn mày hỏi .

" Tôi về chỗ ở cũ của Âu Hạ Tranh điều tra , khó khăn lắm đấy ... Tôi đã dò hỏi các hàng xóm láng giềng gần đó , vì chuyện qua lâu nên họ cũng dần quên ... Nhưng có 1 người phụ nữ bảo rằng đã thấy gia đình ông Chu Hồng Ân và bà Lưu Diệm nhận nuôi với số tiền phải trả cho người phụ nữ kia là 150 triệu ... Hình như chính 2 người đó đã yêu cầu 1 đứa bé trai hay gái cũng được nên người phụ nữ kia đã bắt cóc cô Âu Hạ Tranh và bán cho họ "_ Thám tử tiếp tục nói .

" Chẳng lẽ ... La Hắc Trạch và Âu Hạ Tranh ... Là 2 anh em ruột sao ? "_ Bạch Tĩnh Đình ngồi xuống ghế ánh mắt nhìn về 1 phía .

" Vâng ! Nếu cô không tin nữa thì có thể xét nghiệm thử ADN mẩu máu của Âu Hạ Tranh và La Tiểu Nha xem ... Vì cùng dòng máu thế nào La Tiểu Nha cũng sẽ trùng ADN với Âu Hạ Tranh "_  vị thám tử nói .

" Tiền tôi đã chuyển khoản rồi ! Anh làm tốt lắm ... Rất cám ơn anh về vụ việc này "_ Bạch Tĩnh Đình đưa tay bắt tay của vị thám tử sau đó cả 2 cũng chia tay nhau và rời đi .

Tối đó tại nhà ~

• Cạch ~ •

" Ahhhh...mẹ Bạch Tĩnh Đình về rồi ! "_ Tiểu Nha vừa nghe tiếng mở cửa thì buông đồ chơi xuống đất chạy ra cửa mừng nàng , Âu Hạ Tranh ngồi trên sofa uống cafe mặt trầm lặng hẳn thở dài nhìn ra cửa .

" Tiêu Nha ở nhà có ngoan không ? "_ Bạch Tĩnh Đình bế nó lên hỏi .

" Dạ có ! ~ "_ Tiểu Nha câu cổ nàng đáp .

" Âu Hạ Tranh ! Chị cho con bé ..."_ Bạch Tĩnh Đình chưa dứt lời Âu Hạ Tranh đã đáp lại .

" Ăn rồi ! Em yên tâm đi "_ Âu Hạ Tranh nói nhưng vẫn chăm chú vào điện thoại của mình .

Bạch Tĩnh Đình hơi buồn , nhưng cũng biết cô đang giận mình nên cũng im lặng cho qua ... Trước mặt Tiểu Nha không nên lớn tiếng làm gì , Bạch Tĩnh Đình đặt Tiểu Nha lên sofa ngồi rồi cũng lên phòng tắm rửa , bước xuống đã thấy Âu Hạ Tranh dọn cơm chờ sẵn ngồi trong bàn ăn .

loading...

Danh sách chương: