Bac Tong Phong Luu Nam Hi Chuong 87 88 89


  Sở dĩ Tần phu nhân tức giận Lý Kỳ, bởi vì nàng còn chưa biết hết ưu điểm của Lý Kỳ.

Nàng vừa mới đi, Lý Kỳ lập tức gọi mẹ con Trần A Nam tới. Bảo bọn họ thu thập hành lý, cùng hắn tới Tần phủ ở.

Điều này đối với hạ nhân như bọn họ mà nói, chính là vinh dự lớn lao. Trần A Nam tuổi còn nhỏ, không hiểu những điều này. Chỉ biết Lý Kỳ bảo cậu ta đi đâu, thì cậu ta đi đó. Nhưng Trần đại nương lại kích động tới chảy nước mắt, cảm ơn ân tình của Lý Kỳ với mẹ con bọn họ.

Ngô Tiểu Lục nghe thấy vậy, sống chết đòi theo Lý Kỳ đi tới Tần phủ. Không vì cái gì khác, chính là vì Tiểu Đào.

Lý Kỳ mặc kệ cậu ta. Một cước đuổi trở về, bảo mấy đứa tập trung vào tập luyện nấu nướng. Bằng không ngay cả nơi này cũng không được ở.

Lúc ba người rời đi, Ngô Tiểu Lục đứng trước cửa, hai mắt đẫm lệ nhìn bóng lưng của ba người. Tình cảnh cực kỳ thê thảm!

Vừa tới Tần phủ, Lý Kỳ lập tức xoay người làm chủ nhân. Việc đầu tiên là đuổi Tiểu Đào vốn chỉ biết làm vài món ăn ra khỏi phòng bếp. Sau đó cầm xong nồi làm mấy món đơn giản mà mỹ vị.

Lúc Lý Kỳ nấu cơm, Ngô Phúc Vinh cũng chạy tới Tần phủ. Ông ta còn mang theo một cái lò luyện đan và hơn mười bầu rượu trái cây.

Khi ông ta biết được Lý Kỳ chuyển sang Tần phủ ở, trong lòng vừa mừng vừa sợ.

Lúc ăn cơm tối, Lý Kỳ hồn nhiên không coi mình là người ngoài. Cứng ngắc bảo Tiểu Đào và mấy người Tào đại nương ngồi cùng một chỗ ăn cơm. Nhiều người ăn mới náo nhiệt chứ. Hơn nữa, từ trước tới nay, hắn chưa từng coi bọn họ là hạ nhân.

Về vấn đề này, Tần phu nhân cũng không để ý lắm. Nàng vốn là một người phụ nữ nhu thuận, dễ hiểu lòng người.

Mà Ngô Phúc Vinh đã quen rồi. Lúc còn ở Túy Tiên Cư, lần nào ăn cơm mà chả là mọi người cùng ăn.

Không có gì ngoài bất ngờ, năm sáu món Lý Kỳ nấu, rất nhanh đều được mọi người tán thưởng.

Dù Tần phu nhân không nói gì, nhưng hôm nay nàng đã ăn hai bát cơm.

Tiểu Đào là người chiếu cố ẩm thực của nàng. Nhìn thấy hôm nay phu nhân ăn được hai bát, trong lòng rất chấn động. Trước kia vô luận là món gì, hoặc là về nhà mẹ đẻ ăn cơm, Tần phu nhân ăn nhiều nhất chỉ một bát, không hơn. Hôm nay lần đầu tiên ăn vào hai bát, quả thật hiếm thấy. Đủ biết món Lý Kỳ nấu có mị lực như thế nào.

Sau khi ăn xong, Lý Kỳ bảo Ngô Phúc Vinh trở về sớm nghỉ ngơi. Dù sao ông ta cũng già rồi, cả ngày chạy đi chạy lại, không mệt mới là lạ.

Chia tay Ngô Phúc Vinh, Lý Kỳ dẫn theo Trần A Nam bắt đầu đại nghiệp nhưỡng rượu của hắn.

Rượu là đồ gia vị chiếm vị trí cực kỳ quan trọng trong nấu ăn. Làm một người đầu bếp, ngươi có thể không uống rượu, nhưng không thể không hiểu rượu. Đầu bếp mà không hiểu rượu, thì không thể tính là một đầu bếp hợp cách.

Lý Kỳ thì không cần phải bàn. Hai tháng trước khi kết hôn, hắn đã nhận được chứng chỉ bartender trung cấp. Thực ra, với năng lực của hắn, muốn thi đậu chứng chỉ cao cấp, cũng không phải việc khó. Chỉ là chứng chỉ cao cấp có ra hạn thời gian.

Ở thời Bắc Tống, Men, gạo nếp và các nguyên liệu làm rượu đều bị triều đình khống chế. Muốn từ đó mưu lại, còn khó hơn lên trời.

Cho nên, nếu muốn kiếm được lợi nhuận từ rượu, phải tránh đi những nhân tố đó.

Còn lại cũng chỉ có rượu trái cây.

Rượu trái cây ở thời Tống, phần lớn là trải qua lên men mới thành rượu có độ thấp. Chủng loại có rất nhiều, như rượu bồ đào, rượu vải, rượu thạch lựu, rượu táo, rượu cam, rượu mật ong, vân vân.

Nhưng chúng không được mọi người nghênh đón lắm.

Rất nhiều gia đình đều tự sản xuất rượu trái cây. Dựa theo pháp luật của triều đình, điều này là không cho phép. Nhưng do rượu trái cây không được mọi người yêu thích, cho nên triều đình đối với rượu trái cây là mở một con mắt, nhắm một con mắt. Nhưng nếu như ngươi tự nhưỡng rượu vàng, rượu đỏ, thì ngươi chuẩn bị tinh thần mà đi tù.

Rượu trái cây không được phổ biến, đó là do kỹ thuật sản xuất.

Rượu trái cây của thời này có màu đục ngầu, nhìn phía trên lại dinh dính. Hơn nữa mùi vị cũng không ra gì. So với rượu trái cây ở thời đại của Lý Kỳ, quả thực kém vạn dặm. Trong đó nổi danh nhất, chính là rượu Brandi. Rượu Bandi không chỉ dùng nho làm nguyên liệu. Mà còn có rượu Bandi táo, rượu Bandi anh đào, vân vân.

Nhưng điều quan trọng nhất, sản xuất rượu Brandi không cần men rượu.

Đương nhiên, Lý Kỳ không phải tính toán sản xuất rượu Brandi. Không nói hắn không có bí phương. Cho dù có, với sở thích loại rượu có độ thấp như người của thời này, gặp phải Brandi nổi tiếng là rượu mạnh, có bán được hay không còn là một câu hỏi.

Nhưng hắn có thể tham khảo quá trình làm rượu Brandi. Mà quá trình quan trọng nhất chính làCất.

Trong lịch sử Trung Quốc, cất rượu là một chủ đề đang được tranh luận. Có người nói ở Đông Hán đã biết cất rượu. Có người nói là thời Đường. Cũng có người nói là thời Tống.

Nhưng đến mãi thời Nguyên, mới có ghi lại cách cất rượu.

Lý Kỳ không rõ ràng lắm thời này đã có cất rượu hay chưa. Nhưng ít nhất, triều đình không cấm cất rượu. Mà hắn cũng chưa từng uống qua rượu có độ cao ở thời này. Tuy nhiên, những điều đó không quan trọng. Dù sao thời cổ đại không có độc quyền. Ngươi nhưỡng của ngươi, ta nhưỡng của ta, tất cả mọi người đều dùng bản lĩnh của mình để kiếm cơm.

Muốn cất rượu, dĩ nhiên không thể thiếu dụng cụ để cất.

Nhưng thời này chưa bán dụng cụ cất.

Lý Kỳ vốn bảo Ngô Phúc Vinh dựa theo yêu cầu của hắn, tìm người làm dụng cụ cất. Nhưng Ngô Phúc Vinh vừa nghe, liền cảm thấy dụng cụ cất giống với lò luyện đạn trong đạo quán.

Điều này nhắc nhở Lý Kỳ. Hình như hắn đã từng đọc trong sách sử, có ghi lại cấu tạo của lò luyện đan. Nếu thế thì có thể thử xem.

Bởi vậy hắn mới nhờ Ngô Phúc Vinh đi ra ngoài tìm lò luyện đan.

Ở thời Bắc Tống, đạo giáo rất thịnh hành. Đạo quán lớn nhỏ gộp lại còn nhiều hơn cả nhà xí. Tìm lò luyện đan là việc quá đơn giản.

Đầu năm nay có tiền, còn sợ không mua được gì sao

Khi Lý Kỳ nhìn thấy Ngô Phúc Vinh mua về lò luyện đan, trong lòng rất thỏa mãn. Thầm nghĩ đây đúng là dụng cụ cất thời cổ đại mà. Chỉ cần thay đổi một chút, cắm thêm vài cái ống là được. Những thiết bị khác, trong này đã có sẵn.

Dụng cụ cất đã chuẩn bị xong, còn lại chính là nguyên liệu.

Bởi vì trước mắt đang trong giai đoạn thử nghiệm, hơn nữa thời gian không nhiều. Cho nên Lý Kỳ không muốn tốn quá nhiều công phu như mua hoa quả về để làm men. Mà dặn Ngô Phúc Vinh mua thành phẩm đã có sẵn. Chính là một ít rượu trái cây mà gia đình bình thường hay sản xuất. Hơn nữa Lý Kỳ chỉ cần sản xuất rượu trái cây ba mươi ngày. Mà rượu bồ đào chiếm tỷ lệ nhiều nhất.

Sau khi chuẩn bị xong mọi việc, Lý Kỳ bắt đầu nghiên cứu cách cất rượu.

Về cất rượu, Lý Kỳ đã quá thành thục rồi. Ở hậu thế, những vùng nông thôn có thể tùy ý nhìn thấy mọi người cất rượu. Cho nên không mất bao lâu, thùng rượu bồ đào được cất đầu tiên ra lò.

- LýLý ca, đây là rượu gì?

Trần A Nam nhìn chằm chằm vào số chất lỏng trong suốt, thanh khiết trong thùng, nuốt nước bọt hỏi.

- Ta còn chưa nghĩ ra cái tên. Tuy nhiên, đây là loại rượu mới, nên đặt một cái tên thật vang dội vào.

Lý Kỳ nhíu mày, suy nghĩ, bỗng hai mắt tỏa sáng: - Cứ gọi là Thiên Hạ Vô Song đi. - Thiên Hạ Vô Song? 


Trần A Nam liếm liếm môi khô, đôi mắt nhìn chằm chằm vào thùng rượu Thiên Hạ Vô Song.

Lý Kỳ thấy cậu ta sắp chảy nước miếng, mỉm cười, múc một bát, đưa cho Trần A Nam nói: - Ngươi nếm thử xem.

- Tiểu đệ được phép uống sao? Trần A Nam ngạc nhiên.

- Đương nhiên, uống thử đi.

Hai mắt Lý Kỳ sáng lên vẻ giảo hoạt, cười ha hả nói.

Trần A Nam hít một hơi, nhận lấy bát rượu, tu một hơi.

- Phốc!

Không đến một giây, Trần A Nam đã phun số rượu vừa uống ra ngoài.

- Cay quá, cay quá

Trần A Nam cay tới nhảy cẫng lên, hai tay phủi miệng.

Lý Kỳ lau rượu lẫn nước bọt trên mặt, vẻ mặt đầy buồn bực. Đúng là hại người hại mình mà.

Rượu bồ đào này vừa mới cất, độ cồn ít nhất cũng phải hơn năm mươi độ. Hơn nữa cực kỳ cay. Vừa rồi hắn cũng chỉ là muốn chỉnh Trần A Nam một vố. Không ngờ cậu ta lại phản ứng mạnh như vậy. Kết quả là phun hết rượu vào mặt mình.

Thực ra, đây mới chỉ là bán thành phẩm. Bởi vì hắn còn chưa tiến hành pha chế rượu. Pha chế rượu là một quá trình rất quan trọng và không thể thiếu trong việc cất rượu.

Các loại cất rượu nổi tiếng thế giới như Ngũ Lương Dịch, Whiskey, Brandi, rượu Kim, rượu Rum đều là dùng cách pha chế rượu cao cấp mới tạo thành.

Rượu vừa mới cất, cần phải pha chế khẩu vị thống nhất, trừ đi tạp chất, phối hợp mùi thơm. Mà pha chế rượu không đơn giản là trộn rượu với nước. Bất kể là hỗn hợp, sự cân bằng hương vị đều phải có kỹ thuật chuyên nghiệp.

Trải qua một phen thí nghiệm, Lý Kỳ rốt cuộc đã lục lọi ra một bí phương pha chế rượu.

Sau khi thí nghiệm thành công, Lý Kỳ bắt đầu quy mô chế tạo rượu Thiên Hạ Vô Song. Hơn nữa rượu Thiên Hạ Vô Song này không chỉ đơn giản là rượu nho. Trong đó có cả rượu táo, rượu cam, rượu lê, vân vân.

Lúc Lý Kỳ nhờ Ngô Phúc Vinh thu mua rượu trái cây, còn đồng thời mua rất nhiều hoa quả. Đó chính là nguyên liệu sản xuất Thiên Hạ Vô Song. Dù sao rượu trái cây này là thu mua. Về sau tự mình nhưỡng vẫn tốt hơn.

Mặt khác, Lý Kỳ còn nhờ Ngô Phúc Vinh tới Khúc Viện, mua chịu một ít men rượu. Hiện tại tài chính khẩn trương, cứ ghì sổ vào đó, về sau lại trả. Làm như vậy, một là có thể qua mặt triều đình. Hai là số men rượu đó có thể dùng cất rượu Whiskey.

Tuy bận rộn nhưỡng rượu, nhưng Lý Kỳ không quên chuẩn bị đồ ăn, chính làMón lẩu.

Nồi, bên Lưu thợ rèn đã chuẩn bị xong. Chỉ còn lại nguyên liệu để nấu lẩu.

Mà làm nguyên liệu cho nồi lẩu, thoải mái hơn nhưỡng rượu nhiều lắm.

Dù gia vị của thời này không hoàn thiện như đời sau. Nhưng hương vị chủ yếu là chua, cay, ngọt, mặn, đắng. Cho nên không khó để thay thế.

Không có hạt tiêu? Không sao, có thể dùng hoa tiêu, mù tạc, thù du để thay thế.

Không có mì chính? Thì dùng canh gà thay thế.

Hơn nữa gia vị của thời này không có chất bảo quản. Đều là đồ tự nhiên tinh khiết. Cho nên có thể yên tâm sử dụng, hương vị cũng rất thuần túy.

Điều duy nhất khiến Lý Kỳ tiếc nuối, chính là Bắc Tống cấm giếu trâu, bò. Bình thường phải đợi khi trâu, bò chết, mới được làm thịt bán. Cho nên thịt trâu, bò rất khan hiếm.

Tuy nhiên, điều này cũng không ảnh hưởng lớn. Dù sao có rất nhiều loại thịt để thay thế, như thịt dê, cá, thịt chó, thịt lợn

Sau khi hoàn thành gia vị cho lẩu, Lý Kỳ bỏ vào trong những cái bình đã chuẩn bị sẵn. Sau đó dùng vài dầu phong kín.

Còn chưa mở cửa buôn bán, nhưng mua xoong, nồi, chảo, chum vại đã tốn không ít tiền rồi.

Đợi khi Lưu thợ rèn mang nồi tới, Lý Kỳ liền nấu một nồi lẩu cho mọi người thưởng thức.

Hai chú cháu Ngô Phúc Vinh đã từng nếm qua đồ ăn khi đang đun nóng rồi, nhưng chưa từng nếm qua một món ngon như lẩu. Hơn nữa, bọn họ cũng thật không ngờ, mấy thứ nấm, rau dại bình thường không thu hút, vừa đặt vào trong nồi lẩu, thoáng cái trở nên rất mỹ vị.

Do cửa hàng chưa sửa xong, nếu không Ngô Phúc Vinh đã hận không thể khai trương luôn ngày mai. Món lẩu phối hợp với rượu Thiên Hạ Vô Song, tuyệt đối còn oanh động còn hơn cả món chao.

Bởi vì Lý Kỳ không biết khả năng chịu nhiệt của bọn họ thế nào. Cho nên trên bàn cơm, Lý Kỳ dặn dò bọn họ ăn ít một chút, đợi chín lại múc lên.

Nhưng Ngô Tiểu Lục không nghe. Ăn ngon như vậy, còn quan tâm gì tới lời dặn của Lý Kỳ nữa. Bất kể là thịt hay rau cỏ, đều ném vào trong nồi. Cũng mặc kệ đã chín chưa, liền gắp lên ăn. Có thể nói là không chút kiêng kỵ.

Kết quả, ngày hôm sau, Ngô Tiểu Lục che miệng chạy tới trước mặt Lý Kỳ khóc lóc kể lể. Nói rằng cậu ta bị trúng độc. Miệng mọc đầy mụn nước, cả đêm không hết.

Lý Kỳ nhìn cái miệng xưng vù của cậu ta, nhịn cười, một cước đá văng, mặc kệ cậu ta tự sinh tự diệt. Tối hôm qua Lý Kỳ đã cảnh cáo vô số lần, bảo cậu ta ăn ít một chút. Nhưng tiểu từ này coi lời của hắn như gió thoảng bên tai. Hôm nay lại chạy tới cầu cứu, Lý Kỳ sao có thể để ý tới cậu ta. Tuy nhiên vẫn bí mật bảo Ngô Phúc Vinh mua cho cậu ta vài thang thuốc hạ nhiệt.

Thấm thoát mấy ngày, Túy Tiên Cư rốt cuộc trang hoàng xong.

Lầu một có ba mươi bàn lớn. Lầu hai có hai mươi nhã gian. Lầu ba thì có bốn gian ghế lô và một đại sảnh. (Nhã gian: dùng bình phong để ngăn cách, tạo sự riêng tư cho thực khách)

Thời gian khai trương cũng đã quyết định vào ngày mùng mười của tháng. Cách hôm nay bốn ngày.

Dương Lâu bên kia, bởi vì có chao của Túy Tiên Cư giúp đỡ, bắt đầu quy mô phản công. Đánh cho Phỉ Thúy Hiên nhất thời không kịp trở tay.

Thái Mẫn Đức vạn lần không ngờ, dưới mí mắt của y, Túy Tiên Cư vẫn chơi một tay như vậy. Bán trực tiếp chao cho người khác. Hiện tại trong lòng y rất hối hận. May mà Lý Kỳ bán chao cho Dương Lâu chậm vài ngày. Cho nên chi nhánh của y mới tích lũy được một ít nhân khí. Giúp chi nhánh của Phỉ Thúy Hiên ở phía tây thành đứng vững gót chân. Dương Lâu muốn nhất cử đánh tan Phỉ Thúy Hiên, là chuyện không dễ dàng.

Thực lực của hai nhà có thể nói là ngang nhau, đánh cho khí thế ngất trời, căn bản chẳng quan tâm tới Túy Tiên Cư.

Đây chính là điều mà Lý Kỳ hy vọng nhìn thấy.

Một ngày này, Lý Kỳ và Bạch Thiển Dạ dẫn theo đám dân chạy nạn tới Túy Tiên Cư.

Trải qua một khoảng thời gian tĩnh dưỡng, đám hài tử kia không còn suy yếu như lúc trước. Tinh thần mỗi người đều rất hưng phấn. Hơn nữa trải qua Lý Kỳ huấn luyện, tố chất cũng được đề cao. Không còn lắm miệng hay là động chạm linh tinh. Rất có quy củ.

Ngô Tiểu Lục nhìn thấy có rất nhiều thiếu niên cùng tuổi với cậu ta tới, liền cực kỳ vui vẻ. Trong lòng Trần A Nam cũng rất là ngứa. Thỉnh thoảng quăng ánh mắt u oán về phía Lý Kỳ.

Lý Kỳ biết mấy ngày nay Trần A Nam nhưỡng rượu đã chán. Nên liền bảo cậu ta quay trở về Túy Tiên Cư.

Chuyện nơi đây, Lý Kỳ giao toàn bộ cho Ngô Phúc Vinh bố trí. Chính hắn thì cùng Bạch Thiển Dạ dẫn theo mấy vị đại nương đã lớn tuổi tới Tần phủ. Cả một phủ đệ lớn như vậy, chỉ có hai hạ nhân là Tiểu Đào và Trần đại nương, đúng là có chút khó coi. Cho nên Lý Kỳ tính toán cho mấy người này tới làm hạ nhân của Tần phủ. Coi như là sung mặt hàng.

Đi vào Tần phủ, sau khi giao mấy người cho Trần đại nương quản lý, liền cùng Bạch Thiển Dạ đi tới hậu đường.

Hiện tại trong hậu đường, Tần phu nhân và Tiểu Đào chính đang ngồi trước một cái bàn tròn. Trên bàn đặt một tấm lụa đỏ thật dài. - Thất nương, muội cũng tới à. Tần phu nhân thấy Bạch Thiển Dạ, đứng dậy khẽ cười nói.

Ở nhà, Bạch Thiển Dạ đứng hàng thứ bảy. Theo lý thuyết, nên gọi là Bạch Thất Nương. Nhưng do thanh danh của nàng quá lớn, cho nên mọi người đều gọi nàng là Bạch nương tử.

- Ủa? Vương tỷ tỷ, mấy ngày không thấy tỷ, khí sắc của tỷ tốt hơn rất nhiều. Chắc là ăn linh đan diệu dược gì phải không? Bạch Thiển Dạ đi tới ngồi bên cạnh Tần phu nhân, mỉm cười hỏi. Dứt lời còn liếc qua Lý Kỳ.

- Bạch nương tử nói gì vậy. Phu nhân xinh đẹp vĩnh trú, tiên phúc vĩnh hưởng, thọ cùng trời đất. Cho dù có qua bảy tám chục năm, phu nhân vẫn bộ dáng như vậy. Lý Kỳ cười hắc hắc.

Tiểu tử này đúng là cái gì cũng dám nói.

Bạch Thiển Dạ nghe thấy vậy, liền cười khanh khách.

Tiểu Đào đứng một bên cũng buồn cười.

- Ngươi đừng nói linh tinh.

Tần phu nhân bị Lý Kỳ nói tới đỏ bừng khuôn mặt, trừng mắt nhìn Lý Kỳ, cả giận nói. Tuy nhiên, từ lúc Lý Kỳ chuyển tới Tần phủ, khẩu vị của nàng ngược lại tốt hơn trước rất nhiều. Mỗi bữa cơm đều ăn hai bát. Dáng người cũng vì vậy mà đẫy đà hơn lúc trước một ít, càng thêm mê người.

Lý Kỳ cười hắc hắc không đáp. Hắn biết nên dừng lúc nào.

- Vương tỷ tỷ, tấm lụa đò này dùng để làm gì?

Bạch Thiển Dạ cầm tấm lụa đỏ lên, thấy phía trên còn cài mấy bông hoa lớn, kinh ngạc hỏi: - Hoa này cũng là tỷ gắn vào?

Tần phu nhân gật đầu, hướng Lý Kỳ hỏi: - Ngươi xem có được chưa?

- Quá được ấy chứ.

Thực ra Lý Kỳ đã sớm chú ý tới tấm lụa đỏ, lúc này cười ha hả đáp.

Tần phu nhân lườm hắn một cái, thật không biết phải nói hắn thế nào. Mấy ngày này, thái độ của Lý Kỳ với nàng, có thể nói đã thay đổi một trăm tám mươi độ. Dù nàng nói cái gì, làm cái gì, mặc kệ tốt hay không tốt, Lý Kỳ đều khen ngợi hết lời, rất giống một kẻ nịnh nọt.

- Ngươi nhờ Vương tỷ tỷ làm cái này? Bạch Thiển Dạ nhìn Lý Kỳ, hỏi.

Lý Kỳ cười gật đầu.

- Cái này dùng để làm gì?

- Cắt băng.

- Cắt băng?

Bạch Thiển Dạ không hiểu nhìn Lý Kỳ.

Lý Kỳ liền nói ý nghĩa của cắt băng cho Bạch Thiển Dạ nghe.

Bạch Thiển Dạ sững sờ, hỏi: - Điều này do ngươi nghĩ ra?

Lý Kỳ mặt dày mặt dạn gật đầu, sau đó nói: - Đúng rồi, ngày hôm đó Bạch nương tử cũng phải tới đấy.

- Ta cũng có phần sao?

"Đồ mồ hôi! Một minh tinh như ngươi không tới, lão tử việc gì phải hao tâm tổn sức như vậy."

- Đương nhiên. Nghi thức cắt băng sao có thể thiếu một đại tài nữ vừa mỹ mạo vừa thông minh như Bạch nương tử. À đúng rồi, tại hạ còn có một thứ quên chưa đưa cho Bạch nương tử.

Nói xong, Lý Kỳ lấy một cái miếng đồng hình chữ nhật từ trong ngực đưa cho Bạch Thiển Dạ.

Bạch Thiển Dạ nhận lấy miếng đồng nhìn. Chỉ thấy trên một mặt có khắc Túy Tiên Cư. Mặt kia thì khắc Thẻ hội viên Chí Tôn. Nàng kinh ngạc hỏi:

- Đây là cái gì?

- Thẻ hội viên chứ cái gì. Trên đó ghi rõ rồi mà? Lý Kỳ kinh ngạc đáp.

Bạch Thiển Dạ nói: - Ta biết.

- Biết rồi còn hỏi?

- Ta chỉ muốn hỏi miếng đồngThẻ hội viên này dùng để làm gì? Bạch Thiển Dạ cơ hồ sắp sụp đổ, cắn răng nói.

- À, thì ra Bạch nương tử muốn hỏi cái này. Cho dù Bạch nương tử không hỏi, tại hạ cũng định giải thích qua.

Lý Kỳ mỉm cười, vung tay lộ vẻ khoa trương nói: - Tác dụng của thẻ hội viên không phải tầm thường. Đầu tiên, chỉ có những người có thẻ, mới có tư cách thưởng thức món ăn mà đích thân tại hạ nấu. Thứ hai, mỗi khi tại hạ nghiên cứu ra một món ăn mới, sẽ sai người mời những người có thẻ nếm thử miễn phí. Nhưng nếu như người nào muốn ăn nữa, thì phải trả tiền. Cuối cùng, cũng là điều quan trọng nhất, chính là thẻ hội viên Chí Tôn mà Bạch nương tử đang cầm là thứ độc nhất vô nhị. Tại hạ mới chỉ chuẩn bị một thẻ duy nhất. Người có được thẻ này, không chỉ được hưởng thụ hai đãi ngộ đầu tiên. Hơn nữa bổn điếm còn miễn phí vĩnh viễn. Nghe rõ, chính là miễn phí vĩnh viễn. Đương nhiên, chỉ có tác dụng cho một mình Bạch nương tử.

- Miễn phí vĩnh viễn?

Bạch Thiển Dạ giật mình hỏi: - Vì sao? Nàng nghĩ mãi không thông. Một người vắt cổ chày ra nước như Lý Kỳ, vì sao hôm nay lại hào phóng như vậy.

- Thất Nương, những ngày này muội vì Túy Tiên Cư chạy ngược chạy xuôi. Không chỉ cung cấp chỗ ở cho những hạ nhân kia. Còn dạy cho bọn họ biết chữ. Cho nên tấm thẻ này là chúng ta tỏ lòng biết ơn. So với những việc mà muội đã làm, thật đúng là không có ý nghĩa. Tần phu nhân lộ vẻ cảm động, khẽ cười nói.

- Vương tỷ tỷ, tỷ đâu cần khách khí với muội như vậy. Dù sao muội cũng chưa làm được cái gì.

Hai má Bạch Thiển Dạ đỏ bừng, nói: - Vương tỷ tỷ, thẻ hội viên Chí Tôn này nhất định là do tỷ bảo hắn làm phải không?

Tần phu nhân mỉm cười lắc đầu, nhìn Lý Kỳ nói: - Đây là chủ ý của hắn. Cũng là hắn bảo tặng tấm thẻ cho muội.

- Là ngươi? Bạch Thiển Dạ kinh ngạc hỏi.

"Mịa! Đây là ánh mắt gì vậy?"

Lý Kỳ nhún vai đáp: - Cũng không thể nói là tại hạ. Mà là Túy Tiên Cư tặng cho Bạch nương tử. Sau này Bạch nương tử nên gọi thêm nhiều bằng hữu tới Túy Tiên Cư ăn cơm đấy.

"Chỉ biết ngươi không hào phóng như vậy"

Bạch Thiển Dạ hừ một tiếng, lại hỏi: - Đúng rồi, vừa nãy ta nghe ngươi nói, còn có những thẻ hội viên khác?

Lý Kỳ gật đầu đáp: - Đương nhiên. Ngoài Chí Tôn ra, chúng ta còn cung cấp thẻ hội viên bình thường, thẻ hội viên Hoàng Kim.

- Vậy chắc là rất đắt? Bạch Thiển Dạ nghi ngờ hỏi.

Lý Kỳ lắc đầu: - Không đắt, một chút cũng không đắt, hoàn toàn không mất một xu.

- Cái gì?

Bạch Thiển Dạ kinh hãi: - MộtMột xu cũng không cần?

- Đương nhiên.

Lý Kỳ gật đầu: - Tuy nhiên, nếu muốn được thẻ hội viên bình thường, thì phải gửi ba mươi xâu tiên. Thẻ hội viên Bạch Kim thì cần sáu mươi xâu tiền. Tiền vẫn là tiền của ngươi, chẳng qua là để tạm ở Túy Tiên Cư mà thôi. Sau này ngươi ăn cơm có thể dùng thẻ để thanh toán. Hơn nữa, người cầm thẻ tới Túy Tiên Cư ăn cơm, cũng có một số ưu đãi. Có thể nói là đáng đồng tiền bát gạo.

Rung động!

Bạch Thiển Dạ nghe xong liền thẫn thờ tại chỗ.

Tần phu nhân thấy bộ dáng này của Bạch Thiển Dạ, khóe miệng lộ nụ cười thản nhiên. Hôm trước lúc nàng nghe Lý Kỳ giới thiệu về thẻ hội viên, biểu lội của nàng cũng giống hệt Bạch Thiển Dạ.

- Xem ra cuộc sống sau này của Thái viên ngoại sẽ gian nan đây. Sau khi hồi phục tinh thần, Bạch Thiển Dạ hơi trầm ngâm, liền hiểu ra lợi ích trong đó, khẽ thở dài nói.

"Điều này còn phải nói ra sao. Lão tử chính là khắc tinh của lão hồ ly kia".

Lý Kỳ khẽ cười lạnh lùng.

Ba người hàn huyên một lúc, bỗng Trần đại nương cầm theo một cuộn vải đỏ chạy vào.

Cuộn vải này đương nhiên là Lý Kỳ nhờ bà ta chuẩn bị.

Lý Kỳ cảm ơn một tiếng, bảo Trần đại nương đặt cuộn vải lên mặt bàn.

Đợi cho Trần đại nương lui ra, Lý Kỳ mở cuộn vải. Chỉ thấy đó là ba miếng vải đỏ dài chừng một trượng được cuộn lại với nhau.  

loading...