Bac Tong Phong Luu Nam Hi Chuong 56 57 58 59 60


 Mấy người chào hỏi vài câu, Tần phu nhân liền mời Lý Kỳ và Ngô Phúc Vinh ngồi xuống. 


- Mấy ngày nay thật vất vả cho Lý công tử rồi. Tần phu nhân hơi cúi đầu nói.

Lý Kỳ cười hì hì: - Phu nhân quá khách khí. Thực ra tôi cũng không làm cái gì. Chỉ là hàng ngày đi sớm về trễ, tay dính dầu, đầu bắt lửa, dùng thìa làm gối, dùng nồi làm chăn. Không tính là vất vả, không tính là vất vả.

- Phốc!

Ngô Phúc Vinh nghe thấy vậy, thực sự không nhịn được, liền phun ra ngụm trà đang uống.

- Khụ khụ khụ.

Ông ta vội vàng ho khan để che lấp sự thất thố vừa rồi.

"Tiểu tử này đúng là cực phẩm!"

Tần phu nhân cũng buồn cười, đôi má ửng hồng, ngượng ngùng nói: - Lý công tử nói chuyện thật khôi hài.

Lý Kỳ cúi đầu ngại ngùng: - Trước kia mọi người đều nói tôi làm người quá thành thật, ăn nói vụng về. Đây là lần đầu tiên có người khen tôi nói chuyện khôi hài.

"Người nàyNgười này đúng là không biết xấu hổ là gì. Nếu ngươi là người ăn nói vụng về, thì ta đây chẳng phải là người câm?"

Tần phu nhân nghe xong, liền quay đầu sang một bên, cố nín cười. Một lát sau, nàng mới quay đầu lại, nhưng không dám tiếp tục đề tài kia: - Hôm qua Ngô đại thúc đã kể lại mọi chuyện cho tôi biết. Chú ấy không tiếc lời khen công tử.

- Ủa, vậy à?

Lý Kỳ cả kinh, vội đáp: - Chú Ngô khen trật rồi, tại hạ xấu hổ không dám nhận. Thực ra hết thảy đều dựa vào chú Ngô, nên mới có thành tích như ngày hôm nay.

- Không dám, không dám, lão hủ nói đều là lời nói thật.

Ngô Phúc Vinh toát mồ hôi nói. Trong lòng thầm nghĩ, rõ ràng hôm qua cậu ta dặn mình nói như vậy. Hôm nay lại giả bộ như không liên quan. Còn đổ hết công lao lên người của mình. Ài, thực không biết cậu ta muốn làm gì?

Tần phu nhân thấy hai người khen nhau rất cao hứng, nhíu mày nói: - Hai vị vì Túy Tiên Cư mà vất vả, tôi sẽ ghi khắc trong tâm khảm.

Ngô Phúc Vinh sợ hãi đáp: - Đây là điều lão hủ nên làm.

Lý Kỳ lại biểu lộ chấp nhận.

Tần phu nhân khẽ gật đầu, nghiêm mặt nói: - Ngô thúc, mấy ngày nay Túy Tiên Cư của chúng ta lợi nhuận được bao nhiêu?

Ngô Phúc Vinh liếc Lý Kỳ một cái, thấy vẻ cười gian của hắn, sao không biết hắn đang nghĩ gì. Liền ho nhẹ đáp: - Mười lăm ngày này, Túy Tiên Cư thu được tổng cộng là hai nghìn ba trăm xâu. Nói xong, lấy một cuốn sổ từ trong tay áo đưa tới: - Các khoản đã được ghi lại kỹ càng. Mời phu nhân xem qua.

Tần phu nhân bảo Tiểu Đào cầm cuốn sổ tới, cẩn thận nhìn một lần.

Lý Kỳ im lặng ngồi một bên, nhưng trong lòng thì cười trộm. Không ngờ cô nàng kia lại biết diễn trò. Rõ ràng hôm qua đã hỏi nhất thanh nhị sở. Hôm nay lại làm bộ như không biết gì cả.

Qua một lúc lâu, Tần phu nhân mới đưa cuốn sổ cho Tiểu Đào, sau đó hướng Lý Kỳ mỉm cười nói: - Lý công tử quả nhiên là tài trí hơn người. Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi đã kiếm được nhiều ngân lượng như vây. Nếu thế.

- Chậm đã.

Tần phu nhân còn chưa nói hết lời, Lý Kỳ bỗng nhiên đứng lên cắt ngang, lớn tiếng nói: - Phu nhân, các khoản kia Ngô đại thúc ghi không thật.

Cái gì?

Ngô Phúc Vinh kinh ngạc nhìn Lý Kỳ, trong lòng cực kỳ hoang mang: - Lý công tử, cớ gì..Cớ gì nói vậy?

Tần phu nhân cũng rất kinh ngạc nhìn Lý Kỳ.

Hai hàng lông mày của Lý Kỳ giương lên, đáp: - Phu nhân có điều không biết. Hai nghìn ba trăm xâu này không phải toàn bộ đều là của Túy Tiên Cư kiếm được. Một nghìn năm trăm xâu trong đó là do tại hạ đã bán bí phương tổ truyền của mình mới có. Cho nên tôi chỉ thay Túy Tiên Cư kiếm tám trăm xâu mà thôi.

- Cậu

Ngô Phúc Vinh đứng vọt dậy, chỉ vào Lý Kỳ, đôi môi run rẩy, nhưng không thể nói thành lời.

- Sao vậy Ngô đại thúc, cháu nói sai chỗ nào à?

Lý Kỳ đầy ý cười nhìn Ngô Phúc Vinh.

Ngô Phúc Vinh đang muốn mở miệng, chợt thấy ở phía sau lưng của Lý Kỳ, hắn lắc lư cái tay trái. Lời đến bên miệng, lại nuốt trở về. Ông ta nghĩ bụng, lẽ nào hắn cố ý nói như vậy? Xem xét tình hình rồi nói sau. Nghĩ tới đây, ông ta nhắm mắt lại, thở dài, gật đầu: - Cậu nói không sai, một nghìn năm trăm xâu nên thuộc về cậu. Là lão hủ tính sai.

Tần phu nhân thì không bĩnh tĩnh được, cũng đứng lên, lông mày đen nhíu lại, lạnh lùng hỏi: - Lý công tử nói vậy là có ý gì?

Lý Kỳ nhìn thẳng vào Tần phu nhân, cao giọng đáp: - Ý của tôi là, tôi chưa đáp ứng được lời hứa hẹn lúc trước. Cho nên bản hợp đồng kia không có hiệu lực. Còn tám trăm xâu, coi như đền bù tổn thất cho phu nhân. Quấy rấy quý điếm lâu như vậy, tại hạ rất áy náy.

Tần phu nhân cả giận nói: - Ngươi muốn đổi ý?

Lý Kỳ lắc đầu, cười: - Không phải, không phải. Tôi chỉ làm theo lời hứa hẹn lúc trước mà thôi. Phu nhân yên tâm, Lý Kỳ tôi không phải là hạng người không giữ lời. Đương nhiên, tôi cũng biết, cho dù tôi có đi hay ở, phu nhân chưa bao giờ để ở trong lòng.

Ngô Phúc Vinh càng nghe càng hồ đồ. Lẽ nào tiểu tử này thực sự muốn rời đi. Liền bước lên phía trước nói: - Lý công tử, sao cậu lại nói những lời đó? Phu nhân đương nhiên là hy vọng công tử lưu lại rồi.

Tần phu nhân hừ nhẹ một tiếng không nói gì, coi như là chấp nhận.

HIện tại, trong suy nghĩ của nàng, Lý Kỳ đã xưa đâu bằng nay. Nàng biết rất rõ rằng, Túy Tiên Cư có thể khôi phục lại sự hưng thịnh như ngày xưa hay không, hoàn toàn phải dựa vào Lý Kỳ. Vì vậy sao nàng có thể không quan tâm Lý Kỳ đi hay ở. Có thể nói, hiện tại nàng ngàn lần không muốn Lý Kỳ rời đi.

Lý Kỳ thấy bộ dáng khẩn trương của Tần phu nhân, trong lòng cười thầm, nhưng khuôn mặt lại lộ vẻ kinh ngạc: - Ủa? Lại còn có chuyện này? Ngô đại thúc, không biết chú từ đâu mà biết được?

Hiện tại Ngô Phúc Vinh đã bị Lý Kỳ làm cho chóng mặt hồ hồ. Liền đi từng bước tới Lý Kỳ, nhỏ giọng nói: - Lý công tử, cậu rốt cuộc muốn làm cái gì vậy?

- Cái gì là cái gì?

Lý Kỳ chợt kêu to: - Ngô đại thúc, có thực hôm qua phu nhân nói hy vọng cháu có thể lưu lại?

Một tiếng kêu to này của Lý Kỳ làm cho Ngô Phúc Vinh giật cả mình. Lại nghe hắn bịa đặt vớ vẩn, liền vội vàng hướng phu nhân giải thích: - Lão không có

Lời mới ra khỏi miệng, lại bị Lý Kỳ chen ngang: - Ngô đại thúc, cháu biết chú hy vọng cháu có thể ở lại. Nhưng chú cũng không cần phải lấy phu nhân ra làm tấm mộc. Cho dù phu nhân thực sự nói như vậy, thì cũng chỉ là lời nói đầu môi, không thể cho là thật, không thể cho là thật!

Hiện tại Ngô Phúc Vinh đã hết đường chối cãi: - Ta

- Đủ rồi!

Còn chưa đợi Ngô Phúc Vinh mở miệng, Tần phu nhân đã vỗ mạnh xuống bàn một cái. Khiến Ngô Phúc Vinh sợ hãi tới ngậm miệng. Đây là lần đầu tiên ông ta thấy Tần phu nhân tức giận như thế. Dù tính tình của Tần phu nhân có tốt đến mấy, nhưng thấy hai người bọn họ không coi mình vào đâu, kẻ xướng người họa. Căn bản là không để mình vào mắt. Trong lòng khó tránh khỏi tức giận. Liếc xéo Lý Kỳ một cái, lạnh lùng nói: - Lý công tử, mọi người ở đây đều là người hiểu chuyện. Ngươi muốn nói gì thì cứ nói thẳng, đừng quanh co lòng vòng.

- Nếu phu nhân đã muốn tại hạ nói thẳng, vậy thì tại hạ sẽ tình hình thực tế mà nói.

Lý Kỳ cười lạnh, bỗng nói lớn:

- Điều tôi muốn nói ra, rất đơn giản. Tôi chính là không muốn hợp tác với hạng người bất trung, bất hiếu, bất nhân, bất nghĩa như phu nhân. Tần phu nhân nghe thấy vậy, liền nổi trận lôi đình. Rồi lại cảm thấy không thể tưởng tượng nổi. Liền trợn to đôi mắt, căm tức chỉ Lý Kỳ, chỉ nói được một chữ Ngươi liền không nói được nữa.

Ngô Phúc Vinh thì càng đờ ra kinh hãi. Nhất thời sững sỡ, không biết phải làm sao.

- Lớn mật! Ngươi là thứ gì mà dám nhục mạ phu nhân?

Lúc này, Tiểu Đào bỗng nhảy ra, chỉ vào Lý Kỳ, mắng.

Lý Kỳ hừ một tiếng, nói: - Nha hoàn ngươi cũng không biết lớn nhỏ gì cả. Dám mở miệng chửi ta. Các ngươi đừng quên, từ lúc bắt đầu, ta vẫn cường điệu, ta là người hợp tác với phu nhân. Cũng không phải là người hầu người hạ cho phu nhân. Còn có, những lời ta vừa nói là lời nói thật, sao lại bảo là nhục mạ?

Lời của Lý Kỳ khiến cho Tiểu Đào bị sặc tới khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng, nhưng không thể phản bác được.

- Lý Kỳ, cậu rốt cuộc muốn làm gì vậy? Ngô Phúc Vinh hồi phục tinh thần, liền tức giận tới dựng râu trợn mắt, gọi thẳng tên Lý Kỳ.

Từ ngày đầu tiên ông ta làm việc cho Túy Tiên Cư. Ông ta đã coi mình là người của Tần gia. Mặc kệ Lý Kỳ có mục đích ra sao. Ông ta tuyệt đối sẽ không cho phép Lý Kỳ nhục mạ Tần phu nhân như vậy.

Lý Kỳ hướng Ngô Phúc Vinh, nhún vai cười đáp: - Ngô đại thúc, rõ ràng vừa rồi phu nhân nói muốn cháu nói thẳng, nên cháu mới nói thẳng đấy chứ.

- Cậu

Ngô Phúc Vinh bị Lý Kỳ làm cho tức giận không nói lên lời, liền hướng Tần phu nhân, thở dài: - Phu nhân, tất cả chuyện này đều do lão hủ mà ra. Là do lão hủ tiến cử một tên lang tâm cẩu phế cho Tần phủ. Hiện tại lão hủ lập tức đuổi tiểu tử này ra khỏi Tần phủ.

- Chậm đã!

Tần phu nhân duỗi cánh tay ngọc, áp chế lửa giận trong lòng, hướng Lý Kỳ nói:

- Lý công tử, nếu ngươi muốn lưu lại, ta tự nhiên là hoan nghênh. Nếu ngươi một lòng muốn đi, dựa vào một tờ giấy ta sao có thể ước thúc được ngươi. Ngươi cần gì phải khi dễ ta như vậy.

Nói tới đây, Tần phu nhân bỗng nhướn mày, lạnh lùng nói: - Dù Tần gia của ta không còn hưng thịnh như ngày xưa. Nhưng cũng không mặc cho người khác khi dễ. Hôm nay nếu như không nói cho rõ ràng, ta sẽ không tha thứ cho ngươi.

Bất trung, bất hiếu, bất nhân, bất nghĩa.

Tám chữ này, ở thời cổ đại, có thể coi là lời chửi ác độc nhất!

Một người coi trinh tiết còn quan trọng hơn hết thảy như Tần phu nhân, tám chữ đó càng như tám con dao sắc bén đâm vào tim của nàng. Cho nên hiện tại nàng thực sự tức giận.

Lý Kỳ biết rõ. Với hậu trường phía sau của Tần phu nhân, nếu muốn đối phó với một tên tiểu tử vô danh như hắn, chỉ là chuyện cỏn con.

Tuy nhiên, nếu lời đã nói ra, Lý Kỳ cũng không tính toán lùi bước. Huống hồ hắn làm như vậy toàn bộ là vì Tần phu nhân. Nên hắn tiến lên một bước, dáng vẻ hùng hồn đáp: - Hừ! Tôi sợ một khi tôi nói rõ ràng, phu nhân càng khó tha thứ cho tôi.

Tần phu nhân sao có thể không biết trò mèo của hắn, khẽ nói: - Nếu như ngươi nói hợp lý, ta tự nhiên sẽ không trách tội ngươi. Nhưng nếu ngươi cố ý khi dễ ta, ta sẽ không bỏ qua cho ngươi.

- Vậy thì tốt, tại hạ sẽ nói thật lòng, mong phu nhân chớ trách.

Lý Kỳ vái chào, sau đó đứng thẳng người, sục sôi nói: - Lệnh phu lúc lâm chung đã phó tách Túy Tiên Cư cho phu nhân. Phu nhân chẳng những không suy nghĩ biện pháp chấn hưng Túy Tiên Cư. Ngược lại cả ngày trốn trong nhà buồn rầu. Làm cho Túy Tiên Cư luân lạc tới tình trạng như bây giờ. Đây là bất trung.

- Túy Tiên Cư chính là tổ tiên của Tần gia xây dựng lên. Mà lúc trước phu nhân lại muốn bán Túy Tiên Cư cho người khác. Đây là bất hiếu.

- Ngô đại thúc và Chu sư phó luôn vì Tần gia, hao tâm tổn sức quản lý Túy Tiên Cư. Giờ hai người đã già rồi, vẫn phải vì Tần gia bôn ba khắp nơi. Phu nhân chẳng những không thông cảm cho bọn họ, thay bọn họ giảm bớt áp lực, mà còn làm nặng thêm. Ném toàn bộ cục diện rối rắm cho bọn họ. Đây là bất nhân.

- Còn có, lúc trước phu nhân từng đáp ứng tại hạ. Không nói chuyện hợp đồng cho bất kỳ ai. Nhưng phu nhân lại lén lút kể chuyện này cho Bạch nương tử. Đây chính là bất nghĩa.

- Xin hỏi phu nhân, Bất trung, bất hiếu, bất nhân, bất nghĩa, Lý Kỳ tôi có nói sai chỗ nào không?

- Bịch!

Lý Kỳ vừa dứt lời, Tần phu nhân như mất đi ba hồn bảy vía, ngồi vật xuống ghế. Sắc mặt nàng trắng bệch, hai tay nắm chặt cái khăn thơm. Nước mắt đã đảo quanh trong hốc mắt. Môi son run run, giống như đang thì thào tự nói.

Lý Kỳ nhìn thấy vậy, tuy có yêu tiếc. Nhưng hắn cũng là bất đắc dĩ mới nói vậy. Hắn biết những tư tưởng phong kiến mang lại cho phụ nữ thời này nhiều đau khổ như thế nào. Hôm nay nếu không mắng tỉnh Tần phu nhân. Thì một nữ nhân gần như hoàn mỹ như nàng sẽ bị hủy hoại.

- Đủ rồi, đừng nói nữa! Ngô Phúc Vinh thấy bộ dáng đó của Tần phu nhân, trong lòng chấn động, liền nổi giận gầm lên một tiếng.

Ai ngờ Lý Kỳ chẳng nghe lời ông ta, ngược lại thay đổi đầu mâu, chỉ thẳng về phía Ngô Phúc Vinh: - Ngô đại thúc, cháu kính chú nên mới không nói gì chú. Nếu như không phải chú ngu trung, mọi chuyện đều dồn lên người mình, phu nhân sao có thể biến thành như vậy. Chú chắc biết Tào đại nương bán bánh bao ở trước cửa Túy Tiên Cư chứ? Thím ấy không phải là một quả phụ đó sao? Nhưng Tào đại nương ngày ngày vẫn ra ngoài bán hàng. Khách hàng phần lớn là nam nhân, nhưng có nghe thấy ai nói ra nói vào chưa? Thanh giả tự thanh, nếu phu nhân không thẹn với lòng, thì việc gì phải sợ thế giới bên ngoài? Nói cho cùng, cái gì gọi là quả phụ, cái gì gọi là trinh tiết, chẳng qua là do phu nhân lấy cớ cho mình mà thôi. (Thanh giả tự thanh: người ngay thẳng thì cho dù không cần phải giải thích hay biện hộ gì thì bản chất người ta cũng vẫn ngay thẳng)

Lý Kỳ càng nói càng tức giận, hừ một tiếng, nói tiếp: - Phu nhân vốn xuất thân phú quý, từ lúc sinh ra tới bây giờ không phải lo lắng củi gạo dầu muối. Nếu như Tào đại nương cũng như phu nhân, thì sợ đã sớm chết đói đầu đường rồi.

- CậuSao cậu có thể so sánh phu nhân với Tào đại nương được? Ngô Phúc Vinh phản bác.

Lý Kỳ cười lạnh: - Vì sao không thể so sánh? Hai người đều là nữ nhân, lại đều là quả phụ. Vì sao người kia có thể sống vui vẻ hàng ngày. Mà phu nhân phải trốn trong nhà cao cửa rộng này, cửa chính cũng không dám ra, mỗi ngày lấy nước mắt rửa mặt?

- Cậu

Bàn về miệng lưỡi, Ngô Phúc Vinh sao có thể là đối thủ của Lý Kỳ. Nói ba xạo vài câu liền khiến ông ta ả khẩu không phản bác được.

Lý Kỳ không để ý tới ông ta. Hôm nay hắn tới đây, mục đích không phải là cãi cọ với ông ta. Quan trọng nhất vẫn là vị Tần phu nhân thiên tư quốc sắc ngồi trên ghế kia.

Lẽ nào mình thực sự sai lầm rồi?

Tần phu nhân ngồi trên ghế, vẻ mặt đầy mờ mịt. Nàng không muốn nghe. Nhưng mỗi câu mỗi chữ của Lý Kỳ cứ lọt vào tai của nàng, tạo thành những tiếng vọng trong đầu. Nhất là chúng đều có lý, khiến nàng không phản bác được. Nhớ tới cảnh trượng phu của mình lúc lâm chung, một cảm giác đau đớn lan tới toàn thân, khiến nàng rất thống khổ.

Qua một lúc lâu, Tần phu nhân mới vô lực phất tay, khẽ thở dài: - Mọi người đều đi xuống đi, ta mệt rồi. Dứt lời, lại hướng Tiểu Đào nói: - Tiểu Đào, ngươi cũng đi xuống đi.

- Phu nhân!

Từ lần Tần lão gia qua đời, đây là lần đầu tiên Tiểu Đào thấy Tần phu nhân đau thương như vậy.

Tần phu nhân nhướn mày, thương tâm nói: - Lẽ nào đến ngươi cũng không nghe lời của ta.

- Nô tỳ!

Tiểu Đào sắc mặt ảm đạm, quay đầu trừng Lý Kỳ một cái, mới rất không tình nguyện đi ra.

Ngô Phúc Vinh cũng nhắm mắt thở dài, xoay người chuẩn bị đi. Bỗng nhìn thấy Lý Kỳ vẫn cười tủm tỉm đứng đó, liền cả giận nói: - Cậu còn đứng đấy làm gì?

Lý Kỳ cười hì hì đáp: - Phu nhân còn chưa trả lời cháu, cháu sao dám rời đi.

- Trả lời cái gì. Ngô Phúc Vinh khó hiểu. Lý Kỳ nhún nhún vai: - Cháu chỉ muốn biết,, những lời cháu vừa nói, phu nhân thấy đúng hay sai. Ngô đại thúc, vừa nãy chú cũng nghe thấy đó. Phu nhân nói, nếu như cháu không giải thích hợp lý, thì sẽ không tha cho cháu. Cháu chỉ là một người dân bình thường, đương nhiên không thể chống lại phu nhân được. Cho nên sống hay chết, dù sao phu nhân cũng phải nói một câu. Để cháu còn chuẩn bị. 


- Lý Kỳ, cậu đừng khinh người quá đáng. Ngô Phúc Vinh tức giận, lớn tiếng nói.

- Cháu khinh người quá đáng?

Lý Kỳ lắc đầu:

- Lúc trước Thái viên ngoại ở trước mặt mấy người diễu võ dương oai, buộc các người bán Túy Tiên Cư. Đây mới gọi là khinh người quá đáng.

Ngô Phúc Vinh nghẹn họng, cực kỳ xấu hổ.

Túy Tiên Cư luân lạc tới tình trạng này, ông ta không thoát được quan hệ. Những năm gần đây, ông ta luôn bị Thái Mẫn Đức đề nặng một đầu, căn bản không có lực hoàn thủ. Đây là sự thật không thể chối cãi. Nếu không có Lý Kỳ, thì chỉ sợ Túy Tiên Cư đã sớm đổi sang họ Thái.

- Ngô thúc , chú đi ra ngoài trước đi.

Tần phu nhân bỗng mở miệng nói.

- Phu nhân

Ngô Phúc Vinh lộ ra vẻ khó xử.

Tần phu nhân biết Ngô Phúc Vinh lo lắng điều gì, liếc Lý Kỳ nói: - Chú cứ yên tâm. Lý công tử là quân tử tài cao. Chắc chắn sẽ không khi dễ một quả phụ như ta.

Hiện tại thì không, tương lai không biết như thế nào!

Lý Kỳ cười thầm, khuôn mặt lại lộ ra vẻ chánh nghĩa lẫm nhiên, đáp: - Đó là điều tất nhiên. Lý Kỳ tôi nổi tiếng là người đánh không đánh trả, mắng không mắng trả.

Ngươi đúng là hạng người vô lại.

Ngô Phúc Vinh hung hăng trừng mắt hắn một cái, trong lòng rất là không yên. Nhưng thấy sắc mặt của Tần phu nhân không vui, thì đành thôi. Vung tay áo lên, nổi giận đùng đùng đi ra ngoài.

Đợi Ngô Phúc Vinh đi rồi, Tần phu nhân bỗng vươn tay ý bảo: - Lý công tử, mời ngồi.

- Cảm ơn phu nhân!

Lý Kỳ cười hắc hắc, vội vàng ngồi xuống, bưng lên chén trà rồi uống sạch. Vừa này nói hơi nhiều, đã sớm khát nước.

Tần phu nhân thấy bộ dáng này của Lý Kỳ, lại nghĩ tới vừa nãy hắn nghĩa chính ngôn từ giáo huấn mình, giống như là hai người khác nhau vậy. Trong lòng vừa cảm thấy bực mình, vừa buồn cười, hơi cúi đầu nói: - Vừa nãy Lý công tử giáo huấn một phen, khiến tôi thấy rất thẹn với vọng phu, thẹn với liệt tổ liệt tông của Tần gia.

- Không dám nói là giáo huấn.

Lý Kỳ phất tay, chậm rãi đáp: - Thực ra phu nân nên xin lỗi bản thân mới đúng. Vui một ngày cũng là vui, vui nửa ngày cũng là vui. Vì sao phu nhân không muốn sống một cuộc sống thật vui vẻ, thật phong phú và có ý nghĩa. Nếu như phu nhân muốn thay đổi, thì tại hạ có một bí phương để quên đau buồn.

- Bí phương để quên đau buồn?

Tần phu nhân hiếu kỳ hỏi: - Trên đời này cũng có linh đan diệu dược như vậy?

- Đương nhiên!

Lý Kỳ cười ha ha, đáp: - Thực ra, để quên đau buồn là một chuyện rất dễ dàng. Đó chính là khiến cho mình bận rộn không ngừng. Làm người a, chỉ cần cắm đầu vào làm việc, mọi đau thương đều vứt lên chín tầng mây. Phu nhân không ngại mà thử xem, cam đoan thuốc đến bệnh trừ.

Tần phu nhân cái hiểu cái không, gật đầu hỏi: - Công tử nói có lý. Nhưng tôi nên làm thế nào để khiến mình bận rộn?

- Rất đơn giản.

Lý Kỳ búng tay, cười hì hì đáp: - Chính là ra mặt quản lý Túy Tiên Cư.

Tần phu nhân vừa nghe, liền bừng tỉnh đại ngộ, cười khổ nói: - Tôi hiểu rồi. Thì ra công tử nói nhiều như vậy, đơn giản là muốn tôi ra mặt quản lý việc buôn bán của Túy Tiên Cư.

Lý Kỳ cười ngượng ngùng không đáp, coi như là đồng ý.

- Công tử thật là dụng tâm lương khổ!

Tần phu nhân chỉ biết lắc đầu, hỏi:

- Tuy nhiên tôi rất ngạc nhiên. Vì sao công tử phải dùng mọi cách để lôi một quả phụ dốt đặc về buôn bán như tôi tới quản lý Túy Tiên Cư.

Lý Kỳ khẽ mỉm cười: - Bởi vì tôi muốn một sự hợp tác công bằng.

- Hợp tác công bằng? Tần phu nhân không hiểu hỏi.

Lý Kỳ gật đầu: - Đúng vậy. Nếu tôi chỉ là một người ngoài, hoặc là một người làm thuê cho Túy Tiên Cư, phu nhân ra mặt hay không, không liên quan gì tới tôi. Nhưng hiện tại tôi đang hợp tác với phu nhân. Nói cách khác, địa vị của chúng ta là bình đẳng. Như vậy, mời phu nhân đứng ở góc độ của tôi mà suy nghĩ. Nếu phu nhân bận rộn cả ngày trong tiệm, đi sớm về tối. Mà tôi chỉ nằm trong nhà, rảnh rỗi thưởng thức trà, ngắm hoa ngắm cảnh, xem ca xem hát. Tới lúc thu tiền thì hai bên được như nhau. Xin hỏi phu nhân sẽ nghĩ như thế nào?

- Tôi

Tần phu nhân há to miệng, khuôn mặt đỏ bừng, cực kỳ kiều diễm, mê người.

Lý Kỳ thấy Tần phu nhân không phản bác được, vội rèn sắt khi nóng: - Mấy ngày nay tôi và Ngô đại thúc đã vì Túy Tiên Cư mà hao tâm tổn sức, mệt đến chết đi sống lại. Nhưng phu nhân ngay cả một lần tới thăm cũng không có. Chẳng phải khiến lòng người khó chịu không. Đây là nguyên nhân vì sao tôi thay đổi chủ ý, không muốn hợp tác với phu nhân.

Về điểm này, Lý Kỳ xác thực rất tức giận Tần phu nhân. Chao vừa bán ra, có thể nói là kinh động toàn thành. Nhưng làm một lão bản của Túy Tiên Cư, thậm chí ngay cả tới nhìn nàng cũng không tới nhìn. Nếu sau này song phương chính thức hợp tác, còn bê bối như thế nào nữa. Người thì rãnh rồi, người thì làm mệt chết, số tiền vẫn chia như nhau. Còn điều gì khó chịu hơn.

Lý Kỳ nói xong, Tần phu nhân càng thêm xấu hổ, chỉ muốn tìm cái lỗ để chui vào. Khuôn mặt đỏ ửng càng thêm diễm lệ. Hồi lâu mới nhỏ giọng hỏi: - Vậy theo ý của công tử, tôi nên làm thế nào?

- Rất đơn giản. Đợi đén khi Túy Tiên Cư chính thức khai trương, tôi hy vọng phu nhân có thể giống như chúng tôi. Hàng ngày ở trong tiệm hỗ trợ. Đương nhiên, tôi không phải muốn phu nhân làm những việc nặng nhọc, bẩn thỉu. Chỉ cần hàng ngày phu nhân ở trong tiệm tính sổ, quản lý tiền bạc, chỉ huy mọi người là được. Nếu có cái gì không hiểu, phu nhân có thể hỏi Ngô đại thúc hoặc là tại hạ.

Tần phu nhân suy nghĩ một lúc, hơi ngượng ngùng hỏi tiếp: - Nếu như tôi đáp ứng công tử, ra mặt quản lý Túy Tiên Cư, vậy công tử có nguyện ý lưu lại giúp tôi không?

Vừa rồi Lý Kỳ đã mắng tỉnh nàng. Khiến hiện tại nàng rất muốn quản lý tốt Túy Tiên Cư. Nhưng nàng cũng biết, nếu như không có sự trợ giúp của Lý Kỳ, chỉ bằng nàng và Ngô Phúc Vinh, thì chính là đầm rồng hang hổ.

- Đương nhiên. Nếu hai bên hợp tác công bằng, tôi đương nhiên không nỡ một đông gia tâm địa thiện lương, người gặp người thích, hoa gặp hoa nở như phu nhân. Lý Kỳ cười hắc hắc đáp.

- Cái gì mà thích, cái gì mà nở. Nếu công tử còn kinh bạc tôi như vậy, tôi sẽ sai người đuổi công tử ra ngoài.

Tần phu nhân gắt một cái, cả giận nói.

Cái này cũng gọi là khinh bạc?

Rõ ràng là đang khen mà! Cô nàng này ở mãi trong nhà, đầu rỉ sét mất rồi.

Nhưng dù sao đang ở địa bàn của Tần phu nhân, Lý Kỳ không dám lỗ mãng, ủy khuất Vâng một tiếng.

Tần phu nhân thấy bộ dáng ủy khuất của hắn, trong lòng càng cảm thấy vô lực. Nhưng nàng cũng biết Lý Kỳ không phải là cố ý khinh bạc mình, cười khổ một tiếng: - Tốt lắm, chuyện này cứ định như vậy. Hiện tại sắc trời đã tối, công tử và Ngô thúc trở mau trở về đi.

- Ủa, đã tối rồi cơ à, chẳng lẽ phu nhân không có ý định lưu tại hạ qua đêm?

- Cái gì?

- Tạm biệt phu nhân!

Lý Kỳ vội vàng lao ra ngoài như làn khói. "Phu nhân cũng thiệt là, sắp tới canh ba rồi, còn phải mò mẫm đêm hôm trở về. Ngay cả cái đèn đường cũng không có. Mình thì không sao, nhưng chú Ngô lớn tuổi như vậy, nếu vấp ngã, thì biết trách ai? Mình không tin, Tần phủ lớn như vậy, ngay cả phòng cho khách ngủ cũng không có. Đúng là keo kiệt mà." 


Rời đi hậu đường, Lý Kỳ không ngừng lẩm bẩm oán hận Tần phu nhân.

Đi vào phòng khách, thấy chỉ có hai chú cháu Ngô Phúc Vinh ngồi ở đó. Tuy nhiên nhìn có vẻ như Ngô Tiểu Lục mới bị Ngô Phúc Vinh chửi một trận. Giờ đây chính đang cúi gằm đầu, có vẻ không vui.

- Ngô đại thúc! Lý Kỳ cười ha hả gọi.

Ngô Phúc Vinh liếc xéo Lý Kỳ, hừ một tiếng, quay đầu sang một bên, nhưng ánh mắt tràn đầy nghi hoặc.

Ngô Tiểu Lục vừa muốn mở miệng gọi Lý ca, nhưng thấy vẻ nổi giận của Ngô Phúc Vinh, thì đành nuốt nước bọt, vẻ mặt đầy ủy khuất.

Lý Kỳ hướng Ngô Tiểu Lục phất tay, ý bảo cậu ta đừng lắm miệng. Sau đó đi tới trước Ngô Phúc Vinh, thở dài nói: - Ngô đại thúc, vừa rồi là cháu không phải, mong chú đại nhân đừng chấp tiểu nhân.

- Hừ, không dám, không dám! Lão hủ chịu không được. Ngô Phúc Vinh lạnh lùng đáp.

Lý Kỳ thấy Ngô Phúc Vinh không lĩnh tình, cũng lơ đễnh, cười nói:

- Lẽ nào chú không muốn biết vừa nãy phu nhân nói với cháu cái gì sao?

Về điểm này, Ngô Phúc Vinh cực kỳ muốn biết. Nhưng ông ta không bỏ xuống mặt mũi được. Kéo kéo cái miệng, nhưng không lên tiếng.

- Ài, thật là tiếc, thật là tiếc! Lý Kỳ bỗng thở dài, lắc đầu nói.

Ngô Tiểu Lục thuận miệng hỏi: - Lý ca tiếc cái gì?

Nhưng lời vừa ra, cậu ta liền hối hận. Không yên nhìn trộm Ngô Phúc Vinh, thấy chú mĩnh không có dấu hiệu tức giận, mới nhẹ nhàng thở ra.

Lý Kỳ cười đáp: - Tiếc là tiếc thời gian chú Ngô ở lại Túy Tiên Cư không còn dài.

Ngô Phúc Vinh giật mình, cả giận nói: - Cậu lại nói bậy nói bạ gì đó? Còn có, vừa rồi cậu và phu nhân rốt cuộc đã nói chuyện gì?

Lý Kỳ nhún vai đáp: - Vừa rồi cháu chẳng nói gì cả. Chỉ nghe phu nhân nói mà thôi. Phu nhân nói, đợi khi Túy Tiên Cư khai trương, liền ra mặt quản lý Túy Tiên Cư. Cho nên cháu mới nói chỉ sợ chú làm không được vài năm, khéo phải giống như Chu sư phó, về nhà dưỡng thọ.

- Có thật không?

Ngô Phúc Vinh vui vẻ, vội vàng hỏi. Dưỡng thọ hay không tạm thời không nhắc tới. Nếu Tần phu nhân có thể ra mặt quản lý sinh ý của Túy Tiên Cư, đối với ông ta mà nói, là chuyện vô cùng tốt.

Dù hiện tại ông ta vẫn còn khỏe mạnh. Dù sao cũng đã lớn tuổi, rất nhiều việc có lòng nhưng không đủ lực. Mà Tần gia chỉ còn lại có một mình Tần phu nhân. Nếu nàng có thể ra mặt, bất kể là trên phương diện tinh thần, hay thân thể, đều là sự giải thoát với Ngô Phúc Vinh. Ông ta không hề lo lắng một ngày kia khi ông ta nhắm mắt, một mình Tần phu nhân liệu có thể chống đỡ được hay không.

Lý Kỳ cười ha hả: - Đương nhiên, cháu sao dám lừa gạt chú. Không tin chú cứ hỏi phu nhân là được. Hơn nữa, từ lúc này bắt đầu, cháu chính thức trở thành lãoĐông gia của Túy Tiên Cư.

"Tiểu tử này đúng là thích quanh co."

Ngô Phúc Vinh nhíu mày nhìn Lý Kỳ, bỗng cười ha hả: - Lão hủ rốt cuộc hiểu ra rồi. Thì ra cậu nói nhiều như vậy, là khiến phu nhân ra mặt quản lý Túy Tiên Cư.

"Lão phản ứng chậm quá!"

Lý Kỳ cười hắc hắc nói: - Cháu làm vậy không phải vì giảm bớt áp lực trên vai chú đó sao.

Ngô Phúc Vinh không tin hắn, tức giận nói: - Chỉ cần sau này cầu bớt hù dọa lão hủ đi, lảo hủ đã muốn thắp nhang cảm ơn rồi!

- Sao có thể chứ? Lý Kỳ cười làm lành.

Đối với Ngô Phúc Vinh, hắn hết sức kính trọng. Hơn nữa Ngô Phúc Vinh còn có ơn cứu mạng hắn. Trong lòng hắn, đã sớm coi Ngô Phúc Vinh là người thân của mình.

Dù đã biết vừa rồi Lý Kỳ không phải cố ý nhục mạ Tần phu nhân, nhưng nghĩ tới những lời của Lý Kỳ nói, Ngô Phúc Vinh vẫn cảm thấy có chút sợ hãi, khuyên nhủ: - Lý công tử, ta biết cậu là có ý tốt. Nhưng vừa rồi cậu hơi quá đáng với phu nhân.

- Cháu biết. Nhưng cháu đâu có cách nào khác. Nếu cháu không nói vậy, chú cho rằng phu nhân có thể đáp ứng cháu sao? Lý Kỳ lườm một cái.

Hắn nói cũng có lý.

Ngô Phúc Vinh gật đầu: - Nhưng cậu cũng phải nói trước để tôi biết mà chuẩn bị chứ!

Lý Kỳ tức giận đáp: - Nếu cháu nói trước, thì liệu cháu có cơ hội nói ra không?

.

Ngô Phúc Vinh á khẩu không trả lời được.

Lúc này, Ngô Tiểu Lục bỗng bu đầu lại, cười hì hì hỏi:

- Lý ca, chú, hai người đang nói chuyện gì vậy?

Tiểu tử này tới khi nào thế?

Còn chưa đợi Ngô Phúc Vinh mở miệng, Lý Kỳ đã trừng Ngô Tiểu Lục: - Biến, tiểu tử chưa mọc lông biết cái gì mà hỏi. Tiểu tử ngươi cứ tập trung vào việc luyện tập nấu ăn đi. Nếu không, hừ, hừ, ngươi cũng biết hậu quả đó.

- Đừng, đừng!

Ngô Tiểu Lục vội lắc đầu, lại ủy khuất nói: - Tiểu đệ cũng muốn luyện tập lắm chứ. Nhưng huynh đã dạy cho đệ cái gì đâu?

"Hắc, còn dám mạnh miệng! Tuy nhiên, hình như đúng là mình chưa dạy cho mấy đứa cái gì."

Lý Kỳ tự biết đuối lý, nhưng ngoài miệng vẫn không chịu thua: - Không phải ta đã dạy ngươi phải quét dọn vệ sinh như thế nào sao? Còn có, không phải ta luôn bảo các ngươi đi thái mướp đắng còn gì? Đây đều là kiến thức cơ bản. Nếu ngay cả điều này mà các ngươi cũng không làm được, thì sau này khỏi phải học.

- Vâng!

Ngô Tiểu Lục cúi đầu đáp.

- Tiểu tử này bình thường luôn tự cho là thông minh. Sau này cậu nên quản lý chặt một chút. Ngô Phúc Vinh trừng Ngô Tiểu Lục một cái, sau đó hướng Lý Kỳ đưa ra đề nghị.

Lý Kỳ gật đầu: - Chú nói rất đúng, xem ra lúc trước cháu quản chưa nghiêm!

Hai người kẻ xướng người họa, Ngô Tiểu Lục nghe thấy, đầu đã sớm đổ đầy mồ hôi. Trong lòng thầm nghĩ, nếu như hai người đó liên thủ, vậy thì mình chịu sao nổi? Mau nhanh trở về thương lượng đối sách với Đại Trụ và Tiểu Trụ thôi.

Thực ra cho dù Ngô Tiểu Lục không nói, Lý Kỳ cũng tính toán thừa dịp khoảng thời gian này, dạy mấy đứa cách nấu ăn. Bởi vì thời gian lưu lại cho bọn họ xác thực không nhiều lắm. Tuy nhiên, học nấu ăn không phải là chuyện một sớm một chiều. Nó giống như học võ công vậy, phải dựa vào thời gian dài luyện tập, mới có thể tiến bộ được. Nhưng Lý Kỳ nghĩ thừa dịp trong khoảng thời gian này, trước dạy cho mấy đứa một ít kiến thức cơ bản. Chẳng hạn như kỹ thuật thái rau, rửa rau, cách chọn nguyên liệu khi đi chợ.

Không lại đến lúc Túy Tiên Cư chính thức khai trương, mấy việc vặt đó phải đích thân hắn đi làm, chẳng phải mệt chết. Còn phối chế gia vị và làm món ăn, Lý Kỳ tính toán lúc mình làm món ăn sẽ dạy luôn một thể.

Sáng sớm ngày hôm sau, đầu tiên Lý Kỳ sai hai anh em họ Trần ra cửa rán đậu. Còn mình thì vào phòng bếp dạy nấu ăn cho Ngô Tiểu Lục. Bài đầu tiên chính là mài dao. Đừng coi thường công việc này. Năm đó Lý Kỳ đi theo chân cha, phải học mài dao trong ba năm liền. Một đầu bếp, mà ngay cả dao cũng không biết mài, thì còn gọi gì là đầu bếp nữa?

Chỉ cần ngươi mài dao vài năm, liền có thể phân biệt được dao nào tốt, dao nào kém.Lúc đầu Ngô Tiểu Lục nghe Lý Kỳ muốn dạy hắn nấu ăn, trong lòng rất là kích động. Nhưng về sau nghe Lý Kỳ bảo cậu ta mài dao, nhiệt tình liền biến mất hơn nửa.

Tuy nhiên Lý Kỳ không giải thích gì cho cậu ta. Có giải thích cũng vô dụng, điều này phải do tự bản thân lĩnh ngộ.

Đợi cho hai anh em họ Trần làm xong, Lý Kỳ liền bảo hai người cùng Ngô Tiểu Lục mài dao. Đồng thời giảng dạy một số kỹ xảo và một ít kinh nghiệm mài dao của bản thân cho mấy đứa.

Kế tiếp, Lý Kỳ lại truyền thụ những kỹ thuật thái rau. Chẳng hạn như thái, chặt, băm, cùng một ít kỹ xảo xử lý các loại rau quả khác nhau

Chỉ riêng mấy thứ này, cũng đủ cho ba người học mấy tháng.

Mỗi khi ba người luyện tập, Lý Kỳ đều đứng một bên không ngừng dặn dò ba người không được lười biếng. Phải khắc khổ học tập.

Bởi vì thái rau có thể ảnh hưởng tới bốn yếu tố quan trọng là sắc, hương, vị, hình. Một căn nhà lớn phải có nền móng vững chắc. Nếu như móng không chắc, cho dù có xây dựng to lớn, đẹp đẽ thế nào, cũng chỉ là một căn nhà có nguy cơ đổ vỡ mà thôi.

Trong ba đệ tử, thì thiên phú của Ngô Tiểu Lục là cao nhất. Nhưng cậu ta không chăm chỉ bằng hai anh em họ Trần. Cho nên qua mấy ngày, trình độ của ba người không kém nhau là bao nhiêu.

Thực ra, phòng bếp chỉ có thể coi là chiến trường thứ hai của đầu bếp. Chiến trường thứ nhất chính là chợ bán thức ăn.

Mua thức ăn cũng là một nghệ thuật. Làm sao có thể chọn lựa nguyên liệu tốt nhất từ một đống nguyên liệu xếp lẫn lộn, là việc rất quan trọng với một đầu bếp.

Một ngày này, Lý Kỳ dẫn theo ba đệ tử tới quán thịt họ Hùng ở Mã Hành Nhai để mua thịt lợn.

- Đây là thịt gì? Lý Kỳ chỉ một miếng thịt trên thớt, hỏi.

- Thịt lợn.

Ba người Ngô Tiểu Lục đồng thanh đáp.

Lý Kỳ trừng mắt một cái, nói: - Đây là thịt chân sau. Thở dài, lại nói: - Miếng thịt này vừa trơn, vừa mềm, nên nấu như thế nào mới ngon.

Ngô Tiểu Lục cười hắc hắc đáp: - Thịt ngon nấu kiểu gì mà chả ngon.

Hai anh em họ Trần đều gật đầu đồng ý.

- Không biết thì nói không biết.

Lý Kỳ tức giận nhìn ba đứa: - Luộc, hầm, kho đều được.

Nói xong, cầm miếng thịt đó lên, đưa cho Ngô Tiểu Lục: - Miếng thịt này nặng bao nhiêu?

Ngô Tiểu Lục ước lượng miếng thịt, đáp: - Hơn một cân. Sau đó đưa cho hai anh em họ Trần.

Trần Tiểu Trụ thử thử, đáp: - Chưa được một cân thì phải

- Một cân rưỡi

- Cái gì mà một cân rưỡi. Hơn một cân chút thôi, là cân hai.

Lý Kỳ thở dài, lắc đầu bất mãn. Cầm miếng thịt đưa cho đồ phu họ Hùng: - Đại thúc, tôi muốn mua miếng thịt này.

Hùng đồ phu dùng cân đo, ánh mắt hiện lên tia kinh ngạc: - Vị tiểu ca này có nhãn lực thật tốt. Vừa vặn một cân hai.

Lý Kỳ cười lễ phép, lại hướng ba đệ tử: - Làm một người đầu bếp, phối liệu là kiến thức cơ bản. Nặng bao nhiêu, trong lòng phải có ước lượng. Không đến lúc nấu hai món giống nhau, đĩa thì có một cân thịt, đĩa thì nửa cân thịt. Như vậy mang cho khách ăn, khách không chửi mới là lạ. Còn có lúc lấy gia vị, các ngươi bỏ vào nhiều hay ít? Chẳng lẽ ta lại phải thuê cho các ngươi một tiểu nhị đứng một bên đo cho các ngươi sao? Nhớ kỹ, sau này bất kể là mua vật gì, phải chú ý tới điểm đó. Biết chưa?

- Đã rõ.

Lý Kỳ đưa miếng thịt cho mấy đứa cầm, lại đi tới một chỗ bán cá. Hắn chỉ về phía cái sọt lớn chứa cá nói: - Ba người các ngươi chọn ra ba con cá tươi nhất cho ta xem.

Ba người vừa nghe, đều ngồi xổm xuống nghiên cứu.

Một lát sau, ba người đã tìm được ba con cá mà mình cho rằng tươi nhất.

Lý Kỳ quét qua một lần. Thấy ba con cá trong tay ba người đều là những con cá lớn. Tức giận thiếu chút nữa bốc hỏa: - Các ngươi tưởng đang chọn cục vàng à? Càng lớn càng tốt chắc? Các ngươi xem cá mà các ngươi chọn kìa. Không phải mũi lõm vào, thì thân cá đã mất đi độ sáng. Vừa xem đã biết không còn tươi. Các ngươi đúng là có hảo tâm. Con kém nhất thì các ngươi đều chọn lấy. Tốt thì lưu cho người khác.

Ba người bị Lý Kỳ mắng cho một trận, đều cúi đầu không dáp.

Tiếp theo, Lý Kỳ lại dẫn ba đứa đi vòng vo khu chợ vài vòng. Mỗi lần nhìn thấy rau củ hay gia vị thường dùng, Lý Kỳ đều không sợ làm phiền người khác, giảng dạy những rau củ này có mùi vị như thế nào, có thể làm món ăn gì, đối với sức khỏe có lợi và hại như thế nào. Bất chợt thì giảng vài câu chuyện xưa về rau củ, để tạo hứng thú cho mấy đứa.

Ba người Ngô Tiểu Lục dù kiến thức cơ bản rất kém. Nhưng may mà chịu khó học hỏi. Thấy chỗ nào không hiểu, liền hỏi thẳng.

Lý Kỳ tự nhiên giải thích cho ba đứa, đến khi ba đứa hiểu ra mới thôi.

Thấm thoát mấy ngày, dưới sự huấn luyện ma quỷ của Lý Kỳ, vô luận là kỹ thuật thái rau, hay là chọn lựa nguyên liệu, Ngô Tiểu Lục và hai anh em họ Trần đều có tiến bộ rất lớn.

Đương nhiên, ngoại trừ ba người chính mình khắc khổ học tập ra. Còn có Lý Kỳ dụng tâm dạy bảo.

Mấy ngày này, Lý Kỳ cơ hồ đều dùng thời gian để dạy ba người. Còn về bước tiếp theo của Túy Tiên Cư, hắn không đề cập tới một chữ.

Nhưng Ngô Phúc Vinh đã có kinh nghiệm, không như lần trước, suốt ngày đi theo sau Lý Kỳ. Ông ta biết phong cách làm việc của Lý Kỳ là hay tỏ vẻ thần bí. Thỉnh thoảng lại mang tới cho người ta sự kinh hỉ thật lớn. Cho nên lần này ông ta không lo lắng, chỉ chuẩn bị xem trò hay.

Một ngày này, bỗng có một vị khách không mời mà tới Túy Tiên Cư.

Y chính là quản gia Thái Lão Tam của Phỉ Thúy Hiên.

Đi theo sau Thái Lão Tam còn có hai mẹ con. Hai mẹ con này chính là mẹ con Trần A Nam mà lần trước Lý Kỳ đã giúp ở trước cửa Phỉ Thúy Hiên.

Vừa nhìn thấy Lý Kỳ, mẹ con Trần A Nam lập tức quỳ xuống đất.

Lý Kỳ vội vàng nâng hai người lên, không vui nói: - Hai người làm gì vậy? Tôi còn chưa chết, bái lạy tôi làm chỉ? Mau mau đứng lên. Nói xong liền vịn hai mẹ con bọn họ lên.

Trần đại nương nước mắt lưng tròng nói:

- Ân tình của đại quan nhân đối với mẹ con lão thân, lão thân không biết hồi báo thế nào. Kiếp sau xin làm trâu, làm ngựa cho quan nhân. - Đại nương nói quá lời rồi. Tại hạ có làm được gì đâu. Nếu hai người muốn cảm ơn, nên hướng Thái viên ngoại và Thái quản gia cảm ơn mới đúng. Lý Kỳ liếc nhìn Thái Lão Tam đang xấu hổ không thôi, cười ha hả nói.

- Tiểu đệ không cảm ơn y.

Trần A Nam hừ một tiếng, vẻ mặt khinh thường đáp. Lý Kỳ hơi nhíu mày, trầm giọng: - A Nam!

- Lý đại ca, tiểu đệ biết sai rồi!

Trần A Nam thấy sắc mặt của Lý Kỳ không vui, tranh thủ thời gian cúi đầu nhận lầm. Từ lần Lý Kỳ giúp cậu ta trước mặt mọi người, Lý Kỳ liền thuận lý thành chương biến thành đại anh hùng, đại người tốt trong suy nghĩ của cậu ta. Cho nên cậu ta không dám cãi lời của Lý Kỳ.

Lý Kỳ hất đầu lên nói: - Vậy ngươi còn không nhanh cảm ơn Thái quản gia.

Trần đại nương vội vàng kéo tay nhi tử hướng Thái quản gia nói lời cảm tạ.  

loading...