Bac Tong Phong Luu Nam Hi 771 72 773 774 775


  - A! 


Cũng không biết mất bao lâu, Lý Kỳ từ từ mở mắt ra nhưng sau đó hắn lại nhắm mắt lại. Hắn tỉnh rồi nhưng vẫn nhắm mắt, vì cứ mở mắt ra là nhìn thấy lưỡi dao sáng loáng kia, phải biết rằng lúc con người lúc vừa mới tỉnh dậy thường rất yếu ớt, sợ hãi là điều không tránh khỏi.

Lúc vẫn còn kêu, bỗng nhiên có tiếng cười bên cạnh: - Sao? hóa ra ngươi cũng biết sợ cơ à?

Phong Nghi Nô, Lý Lỳ thầm rùng mình đột nhiên ngậm miệng lại chỉ thấy một khuôn mặt tuyệt mỹ đang nhìn mình chằm chằm, nàng nhếch miệng cười khiến người ta sợ hãi. Hắn hơi thẳng cái cổ ra rồi gượng cười nói:- Phong nương tử, cô làm gì vậy? ôi ôi ôi, cô không được làm bậy, ta chóng mặt rồi.

- Chóng mặt?

Phong Nghi Nô cười lạnh rồi nói: - Bình thường ngươi sát sinh nhiều như vậy sao không thấy chóng mặt.

Lý Kỳ vô liêm sỉ nói: - Ta chỉ chóng mặt với mình thôi, Ôi, Mã Kiều đâu? Mã Kiều, Mã Kiều.

- Bộ soái, đại nhân tìm tôi.

Vừa dứt lời, Mã Kiều liền đẩy cửa đi vào.Phong Nghi Nô khéo léo với thủ đoạn của mình nàng vội đưa tay giấu vào chăn, mũi đao trượt vào hông của Lý Kỳ, sau đó nghiêng xuống dưới của hắn, nhìn hình như nó đang trườn trên người Lý Kỳ.

Mã Kiều là một người đàn ông thật thà, nhìn thấy cảnh này liền run rẩy, vội che mắt nói: - Xin lỗi, xin lỗi, tôi ra ngoài. Trong lòng y lại nói thầm, Bộ soái này cũng thật lạ, chuyện này mà cũng gọi mình vào xem.

Cô gái này rất giảo hoạt. Lý Kỳ căng thẳng há mồn kêu lên: - Mã.

Phong Nhi Nô dùng lực, nhẹ giọng nói:- Không muốn chết thì đừng lên tiếng.

Lý Kỳ thấy phần eo của mình chợt lạnh, hắn lại nuốt lời về mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, sao hình như mình lại không mặc quần áo nhỉ? Rốt cuộc là cô gái này muốn làm gì mình? Hắn sợ hãi nói: - Cô bình tĩnh đi, không được làm bậy, phải chú ý, đây, đây không đùa được đâu, bình tĩnh chút đi. Đừng tiếp tục nữa sẽ lấy mạng người đấy.

Phong Nghi Nô cười lạnh một tiếng, nhìn thấy Mã Kiều đã ra ngoài đột nhiên nàng kêu lên: - Mã Kiều, Bộ soái nói có ở đây ngươi không có chuyện gì nữa, về sớm nghỉ ngơi đi. Nhu Tích, muội tiễn Mã Kiều ra phòng khách nghỉ ngơi đi.

- Vâng!- Bộ soái, tôi đi nghỉ trước, ngài cứ từ từ hưởng thụ nhé.

Hưởng thụ cái lông gì chứ? Ông đây đang nước sôi lửa bỏng ngươi có thể tỉnh ngộ một chút được không. Lý Kỳ toát mồ hôi thầm nguyền rủa Mã Kiều, hắn khổ sở chịu sự khống chế rồi nghiến răng nói: - Cầu cho đêm nay ngươi gặp phải ác mộng!

Phong Nghi Nô nghe tiếng bước chân xa dần ánh mắt của nàng cũng trở lên đẹp đẽ hơn cái này gọi là thể hiện bản năng, nàng trườn dao găm lên ngực Lý Kỳ rồi cười lạnh nói: - Bây giờ thì không ai cứu được ngươi nữa rồi.

Xong rồi, cô gái này điên thật rồi. Hôm nay, Lý Kỳ không thể động đậy được, hắn khóc còn khó hơn cả cười nói:- Phong nương tử, ta với cô không oán không thù, cô không cần phải đối xử với ta như vậy chứ? Cẩn thận, cô đừng động.

- Không oán không thù?

Ánh mắt của Phong Nghi Nô chợt lóe lên tay càng run mạnh hơn, nàng giận dữ nói: - Chiều nay, ngươi ức hiếp ta như vậy sao ta có thể bỏ qua cho ngươi được chứ? Ngươi có biết vừa rồi đã mấy lần ta muốn đâm cho ngươi một cái để kết thúc không? Nhưng ta lại cảm thấy nếu để ngươi chết trong lúc ngủ thì lợi cho ngươi quá.

Nàng run lên, Lý Kỳ thì càng sợ hãi, mặt đầy mồ hôi hoảng sợ nói: - Vậy, vậy cô định hủy hoại ta sao?Phong Nghi Nô xì một tiếng khinh miệt rồi nghiến răng nghiên lợi nói: - Ngươi có biết chuyện khổ sở nhất trên đời này là gì không?

- Đối với đàn ông là bệnh liệt dương, đối với đàn bà hình như là đang ông liệt dương.

Lý Kỳ thốt lên nhưng nói xong hắn liền sợ hãi kêu lên: - Ôi! Lo lắng không biết con dao kia ở đâu, hắn vén chắn lên thấy ngũ chi vẫn còn đủ liền lẩm bẩm: - May vẫn còn, làm ta sợ chết đi được. Nhưng sao ta lại không mặc quần áo? Ô,ô rốt cuộc là cô định làm gì?

- APhong Nghi Nô không ngờ là Lý Kỳ lại như vậy, nàng kêu lên vội chạy đi dùng tay che mặt nói" - Tên vô liêm sỉ này còn không mau đắp chắn lên?

Khà. Không ngờ là da mặt của cô gái này lại mỏng như vậy? Vừa rồi còn kiêu ngạo như thế hóa ra là giả vờ. Sao Lý Kỳ lại bỏ qua cơ hội tốt như vậy chứ, hắn cười nói: - Phong nương tử, cô đang giả vờ rồi, cô dám cởi quần áo của ta thì tại sao lại không dám nhìn? Không phải là vừa rồi nhìn chán rồi đấy chứ? Lúc nói chuyện hắn cũng lặng lẽ lấy chăn đắp lên cơ thể, dù sao hắn cũng không phải là kẻ điên, hắn ngồi dựa vào tường tránh khỏi sự uy hiếp của con dao găm kia.

- Ngươi đừng nói bậy, là là Mã Kiều giúp ngươi cởi đấy. Phong Nghi Nô xấu hổ nói.Mã Kiều? Lý Kỳ tức giận nói: - Không phải chứ? Vậy mà ta còn tưởng cô cởi cho ta.

- Ta liều mạng với ngươi.

Phong Nghi Nô giận dữ, trợn mắt lên, tay dưới đè chặt nhưng động tác này rất chậm, rõ ràng là còn để lại đường sống, chợt phát hiện dưới tay mình không có gì nàng sợ hãi vừa mới thấy Lý Kỳ còn nằm trên giường bây giờ đã không thấy đâu nữa.

Lý Kỳ trốn phía sau chỉ chờ cơ hội này, hắn nắm lấy tay phải ôm chặt lấy nàng.

Phong Nghi Nô chưa hề bị một người đàn ông nào trần truồng ôm phải, nàng vừa xấu hổ vừa tức la lớn: - Ngươi làm gì vậy? thả ta ra, thả ta ra.Ta mà thả cô ra thì ta là cục gỗ rồi. Hắn một tay ôm lấy Phong Nghi Nô bổ nhào lên giường, hai chân hắn kẹp lấy hai chân nàng, hai tay cũng đè chặt hai tay nàng.

Phải nói là tư thế này rất mê người.

Trong số nữ nhân Phong Nghi Nô cũng được coi là một cô gái khỏe, dù sao nàng đã học múa từ nhỏ nhưng dù sao vẫn yếu hơn đàn ông. Tuy Lý Kỳ không khỏe bằng Mã Kiều, Ngưu Cao, đám Nhạc Phi nhưng cũng là cầm cái muôi từ nhỏ mà lớn lên, vẫn dư sức để khống chế một cô gái. Đương nhiên loại con gái biến thái như Triệu Tinh Yến, thì cũng chỉ có mặc cho người ta hại mà thôi.

Nhưng bản tính của Phong Nghi Nô mạnh mẽ, nàng không ngừng dãy dụa.

Lý Kỳ cảm thấy đau đớn dù sao trong tay nàng vẫn cầm một con dao sắc bén, nếu chẳng mai làm ai bị thương cũng đều không tốt, hắn nhẫn tâm đe dọa: - Đủ rồi, cô đừng cử động nữa,

Phong Nghi Nô biết là hắn dọa mình nhưng vẫn không dám động nữa, hai mắt nàng đẫm lệ nhìn Lý Kỳ cầu khẩn nói: - Cầu xin ngươi, hãy thả ta ra đi.

Nếu ta thả cô ra thì mạng của ta sẽ còn sao? Lý Kỳ nhìn từ trên cao xuống dụ dỗ nói: - Vậy mời cô bỏ dao xuống trước đã.

Bây giờ Phong Nghi Nô chỉ muốn sớm thoát khỏi hắn nàng vội ném dao xuống.

Lý Kỳ nhanh chóng nhặt con dao ném ra xa, sau đó lai nắm chặt tay Phong Nghi Nô, nàng giận dữ nói: - Ngươi không giữ lời, ta đã ném dao đi rồi, ngươi còn muốn thế nào chứ?

Lý Lỳ ha ha nói: - Ta đâu có bảo cô ném dao đi, chỉ bảo cô bỏ dao xuống đây đâu phải là không giữ lời.

- Đồ vô liêm sỉ.

- Xin đấy, cô cầm dao ức hiếp một người trần truồng, hành động phòng thân của người đàn ông trong sạch sao nói lại nói là vô liêm sỉ.

- Ngươi?Đôi mắt xinh đẹp của Phong Nghi Nô chuyển động, ngực nàng vô tình tiếp xúc với cơ thể của Lý Kỳ rồi lộn nhào trong lòng hắn, hơi thở cũng trở nên dồn dập.

Hai người đều thở hổn hền, 4 mắt nhìn nhau. Phong Nghi Nô thấy dường như ánh mắt của hắn có sự khác thường, nàng căng thẳng nói: - Ngươi muốn làm gì?

Chết tiệt, mình trở nên giống như Cao Nha Nội từ khi nào vậy? Lý Kỳ hít sâu một hơi, kiềm chế cơn dục hỏa trong lòng thở dài nói: - Phong nương tử, dù cô có tin hay không thì, chuyện hôm nay chỉ là ngoài ý muốn. Thực sự ta không cố tình đến xem cô tắm đâu.

- Ngươi còn dám nói sao?- Được, được, ta không nói nữa.

Hắn cũng không dám kích động vào tâm hồn yếu đuối của Phong Nghi Nô nữa mà nghiêm mặt nói: - Chúng ta nói vào chuyện chính đi.

- Ngươi bỏ ta ra trước đã.

- Cô cho ta là kẻ ngốc sao, trưa nay cô có dám giở trò, cầm đao truy sát, suýt nữa làm hại đến tính mạng ta, ta buông cô ra e là cô sẽ không muốn nói chuyện nữa.

- Vậy ngươi nói mau đi.

Lý Kỳ nghiêm túc nói:- Thực ra lần này ta đến ngoài việc muốn thuyết phục cô quay lai học viện, chủ yếu vẫn là ta xin lỗi cô, đêm hôm đó là ta đã liên lụy đến cô khiến cô sợ hãi. Thực ra, ta có đi tìm cô muốn giải thích với cô nhưng lúc đó cô không ở nhà, xin lỗi cô!

Câu xin lỗi này hắn nói rất chân thành.

Phong Nghi Nô hơi sững sờ rồi thản nhiên nói: - Được rồi, ngươi nói xong rồi thì buông ta ra.

Đây mới chỉ là khúc nhạc dạo của ta thôi. Lý Kỳ vội hỏi: - Cô đừng vội, ta còn chưa nói hết. Ta muốn biết vì sao mấy hôm nay cô không đến học viện?Phong Nghi Nô hừ nói: - Trưa nay ta đã nói rồi, ta không có tâm trạng.

Lý Kỳ nói thẳng: - Có phải cô sợ ta sẽ lại liên lụy đến cô không?

Nàng lại sửng sốt, chần chừ một lúc rồi nói: - Ngươi biết thì càng tốt.

- Quả nhiên là như vậy. Lý Kỳ cười khổ rồi lại nghiêm mặt nói: - Nhưng ta nghĩ, cô không cần phải sợ, cô vẫn luôn ở giữa thị phi, cô không quên rất nhiều nhân vật lớn vẫn nhớ cô chứ? Nếu thực sự có ngày ta ngã xuống cho dù cô có liên quan gì đến ta không thì bọn họ cũng sẽ nghĩ mọi cách tìm cô. Dù sao cô cũng biết, có rất nhiều chuyện Sư Sư cô nương cũng không tiện ra tay, cho nên ta nghĩ lựa chọn sáng suốt nhất của cô là tiếp tục đi học ở học viện.

Phong Nghi Nô ngẩn người ra nói: - Ý của ngươi là ngươi sẽ bảo vệ ta?

Lý Kỳ gật đầu nói: - Đương nhiên rồi, bằng không lúc trước ta đã không cho phép cô đến học viện rồi. Hơn nữa ta vẫn luôn làm như vậy mà. Hắn nói đến đây lại cảm thấy lời mình nói hơi mơ hồ, hắn lại bổ sung: - Ta là Phó viện trưởng, đương nhiên phải có tránh nhiệm với mỗi người trong học viện rồi.

- Vậy ngươi không sợ ta sẽ làm liên lụy đến ngươi sao?Lý Kỳ trợn hai mắt lên nói: - Cô đừng tự làm khổ mình nữa, cô đâu có làm chuyện gì liên lụy, so với những khó khăn của ta quả thực điều đó không đáng để nhắc đến. Nói đến Vương Tuyên Ân, bây giờ y cũng không đủ tư cách để đấu với ta nữa. Nếu bây giờ y còn dám nhảy đến trước mặt ta ta sẽ cho y hai cái bạt tai thì y cũng phải ngoan ngoãn mà nhận thôi.

- Nói như vậy nhưng mỗi lần ta và ngươi ở cùng nhau đều gặp chuyện nguy hiểm đến tính mạng tính ra cũng 3 lần rồi.

Không phải chứ, lẽ nào nàng đang lo lắng cho mình? Cái này không hợp lý, hắn ngơ ngác nhìn Phong Nghi Nô.

Phong Nghi Nô đỏ mặt lên cau mày nói:- Ngươi nhìn cái gì?

Hắn nao nao vội hỏi: - Không có, không có. Rồi hắn lại ha ha nói: - Nói ra cũng thật buồn cười, ta vẫn coi cô là cứu tinh.

- Cứu tinh?

- Đúng vậy, bởi vì mỗi lần ta ở cùng cô để có thể biến nguy thành an.

Phong Nghi Nô a một tiếng cảm thấy hắn nói cũng rất có lý. Cùng một chuyện suy nghĩ ở các góc độ khác nhau thì hai kết quả lại hoàn toàn khác nhau, đây thật là kỳ diệu!Lý Kỳ vội rèn sắt khi còn nóng nói: - Được rồi, phiền toái muốn đến cô trốn cũng không trốn được. Sống trên đời lo lắng chỉ tăng thêm phiền lão, chi bằng hãy thuận theo tự nhiên đi. Ngày mai cô hãy về cùng ta, làm một giáo viên tốt, coi như chuyện tối qua chưa từng xảy ra. Các học sinh đều cần cô, nhóm mê sách cũng cần cô. Cô không biết chứ đám Cao Nha Nội ngu xuẩn kia cũng đã bắt đầu tổ chức đội chống lại Tuần san Đại Tống thời đại rồi, hơn nữa ngay cả Hoàng thượng cũng đến giục, bằng không ta đã không sốt ruột đến tìm như vậy thực ra ta cũng muốn cô được nghỉ ngơi nhiều một chút.

Phong Nghi Nô hơi giãy dụa nói: - Để ta suy nghĩ kĩ một chút đã.

Còn suy nghĩ gì nữa, cơm canh đều nguội cả rồi. Lý Kỳ nhanh chóng bổ nhào về phía Phong Nghi Nô:- Chút chuyện cỏn con đó còn phải suy nghĩ sao?

Nàng vừa he miệng ra thì cảm thấy hạ thể bị một vật cứng nhét vào, nàng mềm người ra.

Lý Kỳ rung động trong lòng, chợt thấy mông mình lạnh toát, theo bản năng hắn cúi xuống nhìn suýt nữa thì trồi cả 2 mắt ra, hóa ra cừa động thì cái chăn chợt rơi xuống. Nguy hiểm hơn là, đúng lúc tiểu huynh đệ đang chống đỡ hai chân của Phong Nghi nô. Anh bạn, đây là anh muốn ta làm chuyện bất nghĩa rồi, phạt anh ba ngày không được ăn thịt.

- A! Không đợi cho Lý Kỳ kịp phản ứng, bỗng tay hắn đau nhức:- Đại tỷ đừng cắn, lần này không phải ta cố ý, đau đau...

- Bịch...

Sóng cũ chưa qua, sóng mới đã đến. Bụng bị người ta đạp cho một cái, súy nữa thì đoạn tử tuyệt tôn.

- A đặc biệt cảm ơn!

Cơn đau nhức bất ngờ khiến hắn kêu lên, hắn thoát ra khỏi khỏi Phong Nghi Nô. Có câu là "Tái ông mất ngựa họa, phúc khôn lường". Tiểu huynh đệ kia lại đi vào bước nữa rồi.

- Ôi!Hắn rên rỉ, ôi con mẹ nó đây thật đúng là băng hỏa lưỡng trọng thiên a.

- Ngươi tìm đường chết đi. Mặt Phong Nghi Nô đỏ như máu, hơi thở cũng dồn dập ra sức đẩy Lý Kỳ ra liều mạng chạy trốn.

Hắn nằm trên giường một tay che bụng, một tay nện khóc không ra nước mắt: - Đại tỷ, ta thực sự vô tội mà, đây chỉ là phản ứng nên có của một người đàn ông nếu không phản ứng thì ta đã đi tìm cô liều mạng rồi. Xong rồi, xong rồi, chuyến này chạy không vững rồi, không ngờ là mình đã bị nhìn thấy hết, chuyện vẫn còn chưa thành, ô ô ô, ta không sống nữa.Tấn công dũng mãnh

Đêm đó, Lý Kỳ đã bị Phong Nghi Nô đuổi ra khỏi Thủy trúc viên.

Có câu là " Ôn nhu hương, anh hùng mộ".

Đã có cả hàng ngàn anh hùng chứng minh câu nói này không sai. Lý Kỳ cũng rất tin cho nên hắn vẫn luôn cho rằng mình không phải đại anh hùng gì thì không cần phải e dè điểm này.

Thực ra suy nghĩ của hắn cũng không sai, ôn nhu hương không nguy hiểm đến tính mạng của người thường nhưng ngươi cũng phải trả một cái giá nhất định.Tuy chỉ một phút chốc kích động khiến Lý Kỳ làm liều nhưng hắn cũng phải trả một cái giá thê thảm và nghiêm trọng,đó chính là bị cảm nặng.

Lý Kỳ vẫn luôn mang theo hải sâm và bào ngư làm đồ ăn vặt, tự cho là đã đạt được đến bước "bách độc bất xâm" nhưng không ngờ, ở trước mặt nữ nhân đặc biệt là người đẹp, mình lại trở nên mềm yếu như vậy.

Muốn lấy mạng người rồi!

Buổi sáng.

- A, a... Vì sao ban ngày mà cũng có sao, không phải mình sắp chết sao? Mình không muốn chết trẻ. Sớm biết thế này đêm đó đã ngủ với cái chăn lớn, ít nhất thì cũng không bị đối xử như vậy. Ôi cũng không biết cô gái ngốc kia đã ra ngoài chưa, suýt nữa sự trong sạch của mình bị mất, cô ta còn giận dỗi gì chứ?..... Lão tử đây nợ, nợ.... Mẹ nó chứ! ai đang con mẹ nó nguyền rủa lão tử!

Lý Kỳ nằm ở dưới gốc cây đại thụ trước phòng, đắp khăn nóng trên đầu, hắt xì hơi luên tục, hắn uể oải như một ông lão gần đất xa trời, đang lẩm bẩm gì đó.

Ba ngày liên tiếp, hắn gần như không ra cửa, cũng may tập đoàn Túy Tiên Cư có Bạch Thiển Dạ chống đỡ, doanh trại bên kia hắn đã giao cho đám Nhạc Phi, đám Ngưu Cao còn Thương Vụ Cục đã có Tần Cối, hắn không có bất cứ sự lo lắng nào.

- Đại nhân.

Lúc này, đột nhiên Trần đại nương đi đến.Lý Kỳ đứng dậy hoảng sợ nói: - Đại nương, coi như cầu xin đại nương được không, tôi thực sự không muốn uống thuốc, tự mình điều trị là được rồi. Tuy là đầu bếp thường nếm nhiều vị, nhưng vị đắng của Đông y đến tận xương cốt hắn rất sợ hãi. Ai biết bác sĩ của thời đại này không có giấy phép cũng khám ra được bệnh nặng.

Trần đại nương ngượng ngùng nói: - Đây đều là phu nhân dặn dò, lão thân cũng chỉ làm việc theo lệnh thôi, hơn nữa, hơn nữa tôi đến cũng không phải để bảo đại nhân uống thuốc.

Lý Kỳ thấy tay bà ta không bưng theo thuốc lúc này mới thở phào nhẹ nhõm rồi lại hỏi: - Vậy bà đến đây làm gì?Trần đại nương đáp: - À, Thái viên ngoại của Phỉ Thúy Hiên đến đây.

- Thái lão hồ ly? Ông ta đến làm gì?

Lý Kỳ mơ màng rồi trừng hai mắt lên nói: - Bà dẫn ông ấy đến đây đi.

- Vâng!

Chưa đến một lúc, Thái Mẫn Đức và Thái lão tam đã đi đến sân nhỏ của Lý Kỳ.

- Ôi, ôi...Lúc này vừa mới đi vào trong họ đã nghe thấy tiếng rên rỉ uể oải của Lý Kỳ.

Trần đại nương sửng sốt, thầm nghĩ, lạ thật vừa rồi tinh thần của đại nhân còn rất tốt sao chớp mắt đã trở lên rên rỉ như vậy, không phải bệnh nặng hơn rồi chứ? Ừ, lát nữa phải nói với phu nhân xem có phải dùng thuốc hơi ít không?

- Ôi, công tử, công tử sao thế?

Đầu tiên là Thái Mẫn Đức sửng sốt, lại thấy Lý Kỳ nằm trên giường, nhìn có vẻ bệnh nặng ông ta liền bước nhanh đến ân cần hỏi han.

Tên dối trá, ông vẫn muốn ta chết sớm mà. Lý Kỳ híp mắt giơ tay lên yếu ớt nói: - Viên ngoại đến đây đi.Thái Mẫn Đức hành động cũng không chậm, liền nắm chặt tay Lý Kỳ vội hỏi: - Công tử, Thái mỗ ở trong này rồi.

Lý Kỳ cố nén cười, cố sức kéo tay của Thái Mẫn Đức xuống giật giật môi, ông ta khom người xuống hỏi: - Công tử, công tử muốn nói gì?

- Viên ngoại à, tôi có bệnh trong người không thể đứng dậy chào đón được mong ông thông cảm.

Nói được 1 nửa, Lý Kỳ đột nhiên phun cả nước miếng bắn hết lên mặt Thái Mẫn Đức.

Thái Mẫn Đức ngây người ra, cảm giác lẽ nào hắn muốn nói với mình câu này.- Xin lỗi, xin lỗi tại hạ không cố ý.

Cánh tay trái ghê tởm của Lý Kỳ sờ lên miệng, trên mũi rồi hắn lại nắm lấy cánh tay của Thái Mẫn Đức nói với vẻ mặt áy náy.

Thái Mẫn Đức ghê tởm đến mức sắp buồn nôn, ông ta gượng cười nói: - Chuyện nhỏ, chuyện nhỏ thôi mà, công tử vẫn tốt chứ?

Thái lão tam vội lấy khăn ra, Thái Mẫn Đức quơ lấy cái khăn lau mặt có lẽ sau khi trở về bộ quần áo này ông ta cũng sẽ không cần nữa rồi.

Lý Kỳ nhìn bộ dạng chán ghét của ông ta, suýt nữa hắn cười ra tiếng, hắn ho nhẹ khoát tay rồi nói: - Đừng nhắc đến nữa, đừng nhắc đến nữa, ngươi ta sống trên đời này chính là chịu tội mà. Nói xong hắn lại nói với Trần đại nương: - Đại nương, còn không mau vào nhà mang ghế cho viên ngoại ngồi?

Trần đại nương ngây ra rồi vội vàng gật đầu đi vào trong phòng.

Lý Kỳ lại nói với Thái Mẫn Đức: - Người làm không hiểu chuyện mong viên ngoại đừng trách.

Ta dám trách sao? Thái Mẫn Đức ngượng ngùng nói: - Đâu có, đâu có.

Một lát sau, Trần đại nương liền mang một cái ghế ra nói: - Đại nhân, nếu không còn chuyện gì nữa tôi xin đi trước.- Đi đi, đi đi!

Đợi Trần đại nương đi rồi, Lý Kỳ duỗi tay ra nói: - Viên ngoại, mau ngồi đi.

Bây giờ Thái Mẫn Đức cảm thấy thứ gì trên người Lý Kỳ cũng thật ghê tởm, ông ta liếc nhìn cái ghế kia còn do dự một lúc mới ngồi xuống nhưng chỉ ngồi một bên mông.

Lý Kỳ rên một tiếng rồi hỏi: - Không biết lần này viên ngoại đến là có chuyện gì?

Con ngươi của Thái Mẫn Đức chuyển động, y cười nói; - Là thế này, tôi nghe nói công tử ốm nhẹ liền muốn sang đây thăm công tử, hàng xóm láng giềng dù thế nào cũng phải đến thăm chứ.

Chơi với Lý gia, 80% phần là ông nghe tin này từ miệng của Trần đại nương. Lý Kỳ nói: - Vậy chắc là viên ngoại sẽ mang thuốc Linh đan đến rồi, mau cho tôi xem một chút đi.

Mặt của Thái Mẫn Đức cứng đờ sắc mặt không đổi nói: - Công tử xem trọng Thái mỗ quá rồi, với địa vị hiện giờ của công tử, thuốc dùng chắc chắn là tốt nhất trên đời này rồi, nếu không phải là lấy từ trong hoàng cung ra thì Thái mỗ cũng không dám .....

Tên cáo già này biết giả bộ lắm, bị ông đoán trúng rồi. Lý Kỳ giơ tay lên nói: - Nhưng dù nói thế nào thì tại hạ cũng đa tạ sự quan tâm của viên ngoại.- Công tử khách sáo rồi! Thái Mẫn Đức cười ha ha nói: - Công tử, mấy hôm trước gặp công tử vẫn còn tốt sao ốm nhanh vậy?

Lý Kỳ thở dài nói: - Ôi, đừng nhắc đến nữa, nhắc đến làm tôi chua xót, là tôi dùng tính mạng đi kinh doanh mà.

- Ôi, ai nói là không phải chứ. Thương nhân chúng ta đều là dùng tính mạng đi buôn bán mà. Thái Mẫn Đức thở dài một tiếng, vẻ mặt còn thê thảm hơn cả Lý Kỳ, chỉ có điều đối mắt nhỏ kia thì vẫn luôn nhìn lên người hắn.

Lần này là đến lượt Lý Lỳ sửng sốt, hắn tò mò nói:- Sao viên ngoại lại buồn vậy?

Thái Mẫn Đức thở dài lắc đầu nói: - Chúng ta buôn bán thật chẳng dễ dàng gì, có lúc công tử không muốn tranh giành với người khách nhưng có những người cố tình không buông tha cho công tử. Thái mỗ đã định đi trốn ở Giang Nam nhưng có những người vẫn không buông tha cho ta.

Không phải lão cáo già này đang nói mình đấy chứ? Không thể nào, tôi đến Giang Nam trước ông, tôi không oán ông là đã nể mặt ông lắm rồi. Lý Kỳ nghe thấy y ám chỉ như vậy liền hỏi: - Không biết viên ngoại nói đến ai vậy?

Thái Mẫn Đức chớp chớp mi mắt nói:- Còn có thể là ai chứ, không phải là Trương Xuân Nhi kia sao?

Cô ta? Lý Kỳ cau mày nói: - Không thể nào, gần đây đâu có nghe thấy Kim Lâu có động tĩnh gì?

Thái Mẫn Đức cười khổ nói: - Ở kinh thành không có động tĩnh gĩ nhưng ở ngoại thành bây giờ không ai là không biết đến đại danh của Trương Xuân Nhi.

- Hả? Có chuyện như vậy sao?

Lý Kỳ cắn chặt răng, hắn ngồi dậy hỏi: - Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?Thái Mẫn Đức thấy hắn bỗng chốc như khỏi bệnh mới biết vừa rồi là hắn giả vờ. Ông ta hơi bực bội nhưng cũng không để bụng, dù sao đây cũng chỉ là chuyện nhỏ, ông ta nói: - Chỉ e là công tử không biết. Hai tháng nay Kim Lâu ở Tây thành Lạc Dương, Bắc Kinh đại danh phủ và phủ Nam Kinh ở Ứng Thiên cùng với những châu phủ khác đã mở ra 13 chi nhánh, bây giờ đã mở đến Trường Giang rồi. Có lẽ không bao lâu nữa sẽ mở chi nhánh đến Giang Nam.

Lý Kỳ vô cùng kinh ngạc nói: - Trong 1-2 tháng mà mở được 13 chi nhánh, sao có thể chứ?

- Thái mỗ biết được tin này từ đám khách vãng lai mấy hôm trước, mới đầu còn không tin nhưng về sau đi nghe ngóng đúng là có chuyện này.Lý Kỳ cau mày nói: - Nhưng theo tôi được biết, Trương Xuân Nhi vẫn luôn ở kinh thành không đi đâu mà.

- Cô ta không đi nhưng Cổ Đạt di, ngoài ra cô ta còn phái rất nhiều người phân công nhau đi làm việc. Thủ đoạn giống như mua Phan Lâu, đều là nhặt cái có sẵn, trực tiếp mua quán rượu của người khác. Thái Mẫn Đức càng tức giận nói: - Xem ra, người Kim ở sau lưng cô ta rất giàu có, nhưng có tiền cũng phải tiêu hoang như vậy, họ lập tức mở cửa hàng cho dù thủ đoạn kia của Trương Xuân Nhi thuận lợi thì cũng bận vô cùng.

Sắc mặt của Lý Kỳ dần trở nên nghiêm trọng, hắn lẩm bẩm nói: - Có lẽ cô ta căn bản không phải là làm kinh doanh.- Cậu nói gì?

- À, không có gì.

Lý Kỳ nao nao cười nói: - Người ta có tiền không có chỗ tiêu vậy thì chúng ta sẽ có cách.

- Tuy nói như vậy nhưng...

Thái Mẫn Đức muốn nói rồi lại thôi, ông ta liếc nhìn Lý Kỳ một cái.

Lý Kỳ cười nói: - Chứ không phải là viên ngoại sợ cô ta đến Giang Nam cướp việc kinh doanh của ông à?Thái Mẫn Đức ha ha nói: - Giang Nam cũng không nhỏ, cho dù là chuyển tất cả những quán rượu ở kinh thành đến đó thì cũng vẫn đủ sức chứa. Chỉ có điều Trương Xuân Nhi cùng cách này để mở vừa hàng thì thực sự quá kỳ lạ. Rõ ràng là hướng về phía Giang Nam, có câu là "kẻ đến không thiện, kẻ thiện thì không đến", đến lúc đó chẳng phải là công tử sẽ có kế hoạch lớn cần triển khai ở bên đó sao? Thế của Trương Xuân Nhi hung mãnh như vậy, không thể không phòng tránh.

Ta đã sớm phòng rồi, nhưng phòng thế nào đây? Thứ nhất, cô ta không phạm pháp, thứ hai không ác, hơn nữa công việc kinh doanh quán dượu của cô ta cũng chính đáng vững như Thái Sơn, mặc dù có tranh giành lợi ích nhưng thủ đoạn vẫn còn có quy tắc hơn ông. Lý Kỳ cười nói: - Phòng thế nào đây? Việc kinh doanh vốn là bằng bản lĩnh, cô ta muốn đi Giang Nam cũng không ai ngăn cản được.Hơn nữa hiện giờ tôi đang chủ trương buôn bán, nếu tôi cổ vũ dân chúng ở bên này buôn bán mà bên kia lại đi chèn ép các thương nhân khác, cho dù thủ đoạn của tôi có hợp lý thì cũng khó tránh khỏi bị người ta suy nghĩ. Huống hồ, cho đến giờ tôi và cô ta đâu với nhau vẫn là người tám lạng kẻ nửa cân. Hôm nay là nước sông không phạm nước giếng.

- Điều này cũng đúng. Thái Mẫn Đức thở dài nói: - Nhưng cứ để cho cô ta tiếp tục vậy sao?

Hắn nhún vai nói: - Cũng đành phải như vậy, nhưng viên ngoại cũng không cần phải lo lắng, vừa rồi ông cũng nói Giang Nam đủ sức chứa cả mấy trăm quán tượu, chúng ta nuốt cũng không nổi mà. Hơn nữa cách mở của cô ta như vật căn bản là không chú ý đến con số phải bồi thường là bao nhiêu, hơn nữa chúng ta ở kinh thành còn không sợ lẽ nào đến Giang Nam lại sợ cô ta sao?

Thái Mẫn Đức cười nói: - Đúng vậy, đúng vậy, thực ra cũng không phải là Thái mỗ sợ cô ta, chỉ có điều cách của cô ta thực sự rất lạ. Được rồi, Thái mỗ không nhiều lời nữa, công tử dưỡng bệnh trước đã, Thái mỗ không quấy rầy công tử nữa, xin cáo từ trước.

- Đâu có, đâu có!

Thái Mẫn Đức đi rồi, Lý Kỳ mới bỏ cái khăn trên đầu xuống cười khổ nói: - Mẹ ơi! Muốn dưỡng bệnh cũng không được, thật là thê thảm. Nháy mắt hai ngày đã trôi qua, Lý Kỳ được sự chăm sóc của Trần đại nương và Qúy Hồng Nô bệnh tình cũng đã giảm đi nhiều, tuy trước mắt hắn vẫn chưa có cách gì với Kim Lâu nhưng xảy ra chuyện lớn như vậy, hắn lại không đi xem thế nào thì đúng là cảm giác như mình không còn tồn tại nữa. 


Sáng hôm sau, Lý Kỳ và Mã Kiều cưỡi ngựa đi vào Kim Lâu.

- Hắt xì, hắt xì.

Mã Kiều che mũi nói: - Bộ soái, bệnh của đại nhân vẫn chưa khỏi sao?

Hắn trợn mắt lên nói:- Đây không phải như ngươi muốn sao?

- Ý gì vậy? bệnh của đại nhân đâu có liên quan gì đến tôi. Mã Kiều lấy làm lạ nói.

Lý Kỳ chẳng phải biết ý của y sao? hắn thầm nghĩ, chuyện không thành để cho thành nhãi này giễu cợt thật là thiệt đến thân. Hắn hừ nói: - Ta đổ bệnh, cả ngày ngươi cứ ở bên cạnh sư muội của ngươi. Ta nghe A Nam nói, đã mấy ngày nay ngươi không rời khỏi tiệm bánh ngọt, chưa biết chừng ngươi còn mong ta khỏi bệnh muộn một chút ấy chứ.

Ánh mắt của Mã Kiều có vẻ né tránh, dường như bị Lý Kỳ nói trúng nhưng y lại ngụy biện nói: - Không thể nói như vậy được, tôi không nghĩ như vậy, tôi chỉ mong Bộ soái có thể được ở nhà nghỉ ngơi mấy ngày.

- Thế này thì có khác gì nhau? Ngươi cũng thật vô tâm, nếu hôm nay ta không nói rõ chuyện này thì ta và ngươi sẽ không xong đâu. Chẳng trách mấy ngày nay ta toàn hắt xì hơi, hóa ra là ngươi đang ở đây nguyền rủa ta. Lý Kỳ tức giận mắng.

Mã Kiều bỗng chỉ về phía trước nói: - Bộ soái, đây không phải là Cao Nha Nội sao? Ôi, Hồng công tử cũng ở đó.

Lý Kỳ không quay đầu lại mà la lên: - Ngươi đừng có nói sang chuyện ngu xuẩn của hai tên đó nữa. Hai tên ngu xuẩn đó bây giờ đang phải đóng cửa ở nhà suy nghĩ lỗi lầm, mau thành thật nhận sai cho ta.Vừa dứt lời thì nghe thấy tiếng tức giận ở phía trước: - Tên khốn kia, ngươi mắng ai ngu xuẩn đấy?

Không thể nào, là thật sao? đúng rồi, mình quên là thằng nhãi này không biết nói dối. Lý Kỳ hít một hơi khí lạnh rồi xoay đầu nhìn lại thì thấy Cao Nha Nội đang đứng bên đường phố nhìn hắn với vẻ mặt tức giận.

Lại nghe thấy bên phải có người nói: - Đại ca, lời này của huynh làm tổn thương người khác quá. Vừa rồi ta cũng không đắc tội với huynh, quá không biết nói nghĩa khí rồi.

Lý Kỳ quay đầu lại thấy Hồng Thiên Cửu đang đứng bên bờ vẻ mặt u oán nhìn hắn. Ôi, bọn họ chơi trò gì vậy? sao mỗi người đi một bên. Không đúng hình như trong đó có âm mưu gì. Hắn ra vẻ ngạc nhiên nói:- Hai vị, các vị không phải lại đang chơi trò gì mới đấy chứ?

Hồng Thiên Cửu hỏi ngược lại: - Trò mới gì?

Lý Kỳ chỉ tay vào hai tên ngu xuẩn này nói: - Vậy vì sao các ngươi mỗi người đi một bên?

- Hừ!

Hai người cùng hừ lên một tiếng.

Hóa ra là đang giận dỗi, cũng được, hai người bọn họ cùng liên kết lại khó đối phó đây, ồn càng lâu càng có lợi cho ta, Lý Kỳ thấy sự chú ý của họ đều chuyển sang đối phương hắn chuẩn bị chạy rồi cười ha ha nói: - Nếu mới sáng sớm tinh mơ mà hai vị đã có nhã hứng luyện công thiên lý truyền âm, vậy tôi không quấy rầy hai vị nữa, tôi xin đi trước.

- Đại ca, huynh đừng vội đi đúng lúc hay phân xử cho chúng tôi.

Việc này chưa xong, Hồng Thiên Cửu lại đột nhiên lao đến vẻ mặt oan uổng nói.

Cao Nha Nội cũng lao đến giận giữ nói: - Cũng được, Lý Kỳ ngươi hãy phân xử xem chuyện này ai đúng ai sai.

Hai người các ngươi còn cần người khác phân xử sao? các ngươi có thể làm ra chuyện gì có lý chứ? Ông đây rất bận rộn, Lý Kỳ nói với vẻ không thích: - Rốt cuộc là chuyện gì?- Còn không phải là vòng bán kết hôm qua sao?

- Oa! Đá đến vòng bán kết rồi cơ à?

Cao Nha Nội nhướn mày nói: - Ngươi không biết sao? đúng thế, hình như hôm qua ngươi không đến. Đươc, đượ Lý Kỳ, phủ Thái úy thi đá cầu ngươi không đến cổ vũ thật không nể mặt chút nào, sau này ngươi đừng mơ được Cao Nha Nội này đi cổ động nhé!

- Còn tôi nữa!

Hay người các ngươi còn không phải là đang giận dỗi sao? sao lại cùng chung mối thù? Không hợp lý chút nào. Lý Kỳ cười sửng sốt rồi làm lành nói: - Lần này đúng là hai vị đã hiểu lầm ta rồi, mấy ngày nay ta bị ốm suýt chết, dù gì các ngươi cũng là bạn chí thân của Lý Kỳ mà không đến hỏi thăm lấy một tiếng, thật sự khiến trái tim ta lạnh giá rồi.

Cao Nha Nội gãi gãi đầu nhìn Lý Kỳ hoài nghi nói: - Có thật không? Ta nhìn ngươi không giống với người ốm nặng?

Hồng Thiên Cửu gật gật đầu nói: - Đúng đấy, đại ca, huynh không lừa người đấy chứ.

Ngươi mới mắc bệnh nguy kịch ấy. Lý Kỳ trợn mắt lên nói: - Chuyện này ngươi có thể đi hỏi Tần phủ hỏi, hỏi Mã Kiều đi, cậu ta không biết nói dối. Ngày đầu tiên Thái viên ngoại đã đến thăm ta.

Mã Kiều gật gật đầu nói:- Đúng là mấy ngày nay Bộ soái ôm liệt giường.

Hai tên ngu xuẩn này ngơ ngác nhìn nhau, vẻ mặt xấu hổ nói. Cao Nha Nội đảo mắt nói: - Không phải là ốm sao? có gì ghê gớm chứ? Ai mà không bị ốm, nhưng ngươi yên tâm, đến lúc ngươi sắp chết Nha Nội ta nhất định sẽ đến thăm ngươi.

Ngươi nói vậy sao? Lý Kỳ cười lạnh nói: - Chưa biết chừng ta sẽ đi thăm ngươi đấy. Nói xong hắn cũng không muốn nhiều lời nữa: - Được rồi, được rồi, có chuyện gì thì nói đi, không có chuyện gì thì ta đi đây.

Hồng Thiên Cửu tranh lời: - Ôi, đại ca, chuyện là như vậy vòng bán kết hôm qua là phủ Thái úy đấu với Tề Vân xã. Vốn dĩ, chúng tôi định theo cách của huynh để đối phó với họ nhưng là ca ca, huynh ấy đột nhiên lại giả bộ khiêm tốn.

Cao Nha Nội giận giữ nói: - Cái gì mà giả bộ, vốn dĩ là ta không biết.

- Đệ lại không thấy như vậy.

- Ngươi...

Cao Nha Nội trợn hai mắt lên rồi lạp tức thở dài, hai tay chắp sau lưng ngửa mặt lên trời cảm thán nói: - Tiểu Cửu, ngươi không hiểu cái này gọi là "làm người ngồi cao không muốn thắng".Lý Kỳ bực bội nói: - Là người đang ở chỗ cao không khỏi rét vì lạnh đấy.

- Có gì khác sao? Dường như Cao Nha Nội không thích giọng điệu của Lý Kỳ.

- Không lớn!

- Đây không phải rồi. Cao Nha Nội hừ một tiếng lại nói: - Lý Kỳ, bây giờ thanh danh vang dội của Cao Nha Nội ta ở bên ngoài không ai là không biết. Đương nhiên là ta không thể dạy cho ngươi thủ thuật này trước mặt mọi người được, làm như vậy không phải là đã làm hỏng thanh danh của ta rồi sao?Bỉ ổi? Lý Kỳ không hài lòng nhưng thấy Cao Nha Nội cũng là kẻ có chỉ số thông minh cao, hắn không cần nhiều lời mà chỉ thản nhiên nói: - Vậy nếu không ở trước mặt mọi người thì sao?

- Vậy thì đương nhiên là được rồi.

- Hiểu rồi.

Lý Kỳ gật gật đầu nói: - Các ngươi cũng không cần nói nữa, ta hiểu hết rồi đơn giản là cách đá của Cao Nha Nội đã làm hỏng hết chiến thuật của phủ Thái úy, làm cho phủ Thái úy bị thua có phải không?

Hồng Thiên Cửu gật đầu nói:- Đúng là như vậy, đại ca, huynh nói như thế có phải là khiến người khác rất bực không?

- Chắc chắn là làm cho người ta bực rồi.

Cao Nha Nội giận giữ nói: - Lý Kỳ ngươi đứng về phía cậu ta sao?

Lý Kỳ lắc đầu đầu nói: - Không phải, không phải, thực ra Nha Nội ngươi làm như vậy cũng là có nguyên nhân của nó.

Cao Nha Nội hừ nói: - Đương nhiên là có nguyên nhân rồi.Hồng Thiên Cửu ngu ngơ nói: - Đại ca vậy rốt cuộc là huynh có ý gì?

Lý Kỳ nghiêm túc nói: - Ta cho rằng, việc này lớn nhỏ gì thì cũng sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của hai vị. Nếu muốn là một người để phán xét thì cũng gây cho ta áp lực rất lớn, cho nên ta đề nghị hai vị hãy mở một hội nghị chuyên đề, nghiên cứu và thảo luận sâu về chuyện này một chút. Nói rõ nguyên do xem rốt cuộc là lỗi của ai?

- Đúng, đúng, đúng ngươi nói có lý.

Cao Nha Nội suy nghĩ rồi gật gật đầu nói với Hồng Thiên Cửu: - Tiểu Cửu, dám đánh một trận không?Hồng Thiên Cửu hừ nói: - Cho dù ca ca có muốn luận kiếm Hoa Sơn thì tiểu Cửu cũng hầu đến cùng.

- Vậy được, chúng ta sẽ đi đến chỗ Sài Thông ngay bây giờ.

- Đi thì đi.

- Đại ca, chúng tôi đi trước đây.

- Đi thong thả, đi thong thả.

Lý Kỳ cười ha ha, trong lòng hắ bắt đầu thương thay cho Sài Thông.

Sau khi đuổi hai tên ngu xuẩn này đi, hắn và Mã Kiều đi vào Đông thành, Tần Cối đã chờ ở một quán trà ven đường từ lâu. Hôm nay, Lý Kỳ không lấy thân phận trước kia mà lấy thân phận là Kinh Tế Sử đến thăm Kim Lâu, vì vậy dẫn Tần Cối đi cũng thể hiện rõ lập trường của hắn.

Ba người vừa mới đến Kim Lâu, chủ quản Trình Tuệ liền ra đón mỉm cười nói: - Hai vị đại nhân, mời vào trong.

Lý Kỳ nhìn Trình Tuệ ngạc nhiên cười nói: - Này Trình tiểu nương tử, hình như ngươi biết là chúng ta sẽ đến.

Trình Tuệ ngạc nhiên nói: - Đại nhân sao lại nói vậy?

Toàn là diễn trò, Lý Kỳ cười cười, không nói nhiều mà nhìn liếc mắt một cái, thấy khách bên trong cũng không ít, có một mùi hương xông vào mũi, hắn nói: - Kinh doanh khá nhỉ?

- Đâu có, đâu có, để đại nhân chê cười rồi.

- Ngươi đúng là càng ngày càng biết ăn nói đấy. Lý Kỳ lắc đầu nói: - Hôm nay, ta đến là muốn tìm đông chủ của ngươi có chút chuyện.

Trình Tuệ chỉ tay lên lầu nói: - Mời đại nhân lên lầu.

Lý Kỳ sửng sốt nói: - Trương nương tử ở trên lầu?- Đúng vậy.

- Ngươi không cần thông báo một tiếng sao?

- Không dám làm chậm trễ việc của đại nhân.

- Thú vị lắm!

Xem ra xung quanh Kim Lâu cũng có không ít tai mắt đâu. Hắn cười lắc đầu rồi đi lên lầu, vừa đi vừa cười nói: - Ôi, này tiểu Tuệ lâu ngày không gặp, ngươi càng ngày càng mặt mà ra đấy.

Tần Cối đi phía sau đổ cả mồ hôi lạnh, dù gì hắn cũng là một quan to Tam phẩm, không ngờ lại còn đi đùa giỡn với một tiểu cô nương nhà người ta, phải nói sao đây chứ?

Mã Kiều thì thật ra đã quen rồi nên vẻ mặt vẫn không thay đổi.

Trình Tuệ được Lý Kỳ "khích lệ" mặt cũng nóng lên rồi nói: - Đa tạ đại nhân đã khích lệ!

- Đúng rồi, không biết tiểu Tuệ, ngươi đã lập gia đình chưa?

Tần Cối vô cùng bối rối, y thầm nghĩ không phải hôm nay hắn đến tìm phụ nữ có chồng sao?

- Vẫn chưa lập gia đình ạ. Trình Tuệ nói mà toát cả mồ hôi lạnh.Lý Kỳ lại hỏi: - Vậy đã có ý trung nhân chưa?

Trình Tuệ sững sờ lập tức lắc đầu.

Lý Kỳ cười ha ha nói: - Hay là như vậy đi, Túy Tiên Cư hiện giờ có rất nhiều thanh niên, ồ không phải nói là có rất nhiều thanh niên có chí. Nếu không ta sẽ giúp ngươi làm một việc, chọn cho ngươi một lang quân như ý, coi như Túy Tiên Cư và Lim Lâu các ngươi làm thông gia với nhau. Một công đôi việc.

Hóa ra là như vậy, Tần Cối cảm thấy xấu hổ vô cùng, đi theo một ông chủ như vậy thực sự không biết bao giờ mới nổi tiếng được.Trình Tuệ a lên một tiếng rồi duỗi tay ra phía trước nói: - Đại nhân, đến rồi!

- Đến rồi à! Hắn lấy lại tinh thần phát hiện ra mình đã đi đến cửa phòng rồi.

Trình Tuệ nhẹ nhàng gõ cửa nói: - Trương nương tử, Kinh Tế Sử đến rồi.

Một lúc lâu sau, cửa mở ra Trương Xuân Nhi mỉm cười nói: - Kinh Tế Sử giá lâm, Trương Xuân Nhi không tiếp đón từ xa xin thứ tội, xin thứ tội!

- Đâu có, đâu có. Trương nương tử khách sáo quá rồi!- Mời hai vị đại nhân vào!

Lý Kỳ gật đầu, rồi trừng mắt nói với Trình Tuệ: - Tiểu Tuệ, chuyện đó ngươi cứ suy nghĩ đi, nếu cần... bản quan sẽ làm mai chuyện này cho.

Trình Tuệ xẩu hổ, thật thà gật đầu đợi Lý Kỳ đi vào mới thở phào nhẹ nhàng. Nàng cũng là người từng trải nhưng đứng trước mặt Lý Kỳ nàng luôn thấy rất căng thẳng.

Lý Kỳ đi vào trong phát hiện có hai người nữa đang ngồi trong đó, hắn sửng sốt. Hai người này đều biết Lý Kỳ, một người đã quen biết từ lâu là Vương Tuyên Ân, con trai của Vương phủ. Còn người kia là Trung thư thị lang Trương Bang Xương. Ông ta cũng là một nhân vật nổi tiếng trong lịch sử, nếu nói đến Thái Kinh, Vương Phủ lầm nước vậy thì ông ta chính là một tên phản quốc.

Hóa ra là các ngươi, đúng là cùng một giuộc với nhau mà. Ánh mắt của Lý Kỳ khiến người ta khó có thể đoán được. - Ha ha, Kinh Tế Sử đã lâu không gặp. Trương Bang Xương đứng dậy chắp tay cười nói với Lý Kỳ. 


Trương Bang Xương là phản thần lớn nhất của Bắc Tống, năm Tĩnh Khang, quân Kim ra sức đánh tới vì gã hết lòng cầu hòa và cùng ý tưởng với Tống Khâm Tông nhu nhược kia, huống chi Tống Khâm Tông coi gã như tri kỉ đề bạt gã làm Thái tể, thậm chí lúc đó có thể nói gã là nhân vật đại biểu cho phái đầu hàng của triều đình nhà Tống, sau này Tống Khâm Tông cũng nghe lời gã kết quả là xảy ra bi kịch như vậy. Sau khi nước Kim diệt vong Bắc Tống, y còn làm một Hoàng đế bù nhìn trong một thời gian ngắn.

Lý Kỳ chắp tay đáp lễ cười nói: - Hóa ra là Trương Trung Thư, đa lễ, đa lễ.Lúc hắn lên triều đã từng gặp Trương Bang Xương mấy lần nhưng cũng không phải là quen thân nhau lắm Không sai, Trương Bang Xương đúng là một nhân vật lợi hại nhưng Lý Kỳ thực sự coi gã không là gì cả. Thứ nhất, vì tên chức vị của tên Trung thư thị lang này tương đưng với Phó tể tưởng, tuy địa vị có tương đương với Lý Kỳ nhưng không có thực quyền. Đương nhiên, Tống Huy Tông cũng khá thích gã nhưng Lý Kỳ được sủng ái hơn. Đợi cho Trương Bang Xương thực sự đắc thế, vậy thì phải chờ đến sau khi Triệu Hoàn vào vị trí. Tình hình bây giờ đã trở lên khó phân biệt, cho nên Lý Kỳ tạm thời chưa chú ý lắm đến Trương Bang Xương, dù sao bây giờ đám Vương Phủ cũng đủ khiến hắn đau đầu rồi, hắn cũng không muốn lại đấu thêm một cường địch nữa. Còn nữa, điều quan trọng nhất chính là lúc trước Lý Kỳ tăng cường buôn bán giữa hai nước Tống-Kim, biện pháp cải cách kinh tế sau đó Trương Bang Xương đã từng ủng hộ hắn.

Tần Cối cũng hành lễ nói:- Hạ quan Tần Cối tham kiến Trung thư đại nhân.

- Tần học chính không cần đa lễ, không cần đa lễ. Trương Bang Xương nói với vẻ thân thiết.

- Ơ, Vương Nha Nội cũng ở đây à? Nghe nói thời gian trước Vương tướng bị ốm, tại hạ muốn đến hỏi thăm nhưng khổ nỗi không có thời gian rảnh, không biết gần đây Vương tướng thế nào rồi? Lý Kỳ cười ha hả nói với Vương Tuyên Ân.

Câu đầu tiên này khiến cho Vương Tuyên Ân tức giận vô cùng, phải biết rằng Vương Phủ bị ốm đều là từ Lý Kỳ mà ra, y nghiến răng nói: - Đa tạ Kinh Tế Sử quan tâm, phụ thân ta rất khỏe.Xem ra ta và Khổng Minh tiên sinh vẫn có chút khoảng cách. Muốn làm người khác tức chết thật không dễ dàng. Lý Kỳ thầm than một tiếng nhưng ngoài miệng thì nói: - Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi!

Trương Xuân Nhi giơ tay ra nói: - Đại nhân mời ngồi.

Lý Kỳ ha hả nói: - Vậy không hay lắm đâu, nếu đã quấy rầy mấy vị nói việc chính vậy Lý Kỳ có lỗi rồi, lần sau tôi lại đến vậy.

Người này đúng là quá dối trá. Trương Bang Xương thầm mắng 1 câu nhưng ngoài miệng lại cười ha hả nói:- Kinh Tế Sử khách sáo quá, chúng tôi đâu có việc chính gì? nào nào, mời ngồi!

Trương Xuân Nhi cũng nói: - Không sai, không sai, mời hai vị đại nhân ngồi.

- Vậy tôi cung kính không bằng tuân lệnh rồi.

Lý Kỳ liếc mắt nhìn Tần Cối rồi hai người ngồi xuống.

Trương Xuân Nhi lập tức sai người pha trà, sau đó ngồi ở ghế cuối cười nói: - Không biết Kinh Tế Sử đến thăm, có chuyện gì chỉ bảo?

- Chỉ bảo thì không phải, nhưng có mấy câu hỏi muốn hỏi Trương nương tử.Lý Kỳ cười nói.

Trương Bang Xương cười nói: - Có cần ta và Tuyên Ân tránh đi không.

Ngươi thật giả dối. Lý Kỳ thầm nghĩ rồi vội nói: - Không cần, không cần, chỉ là làm việc theo thông lệ thôi. Chuyện nhỏ, chuyện nhỏ, Trương trung thư đừng làm như vậy.

Trương Xuân Nhi cười nói: - Đại nhân cứ hỏi, dân nữ biết thì nhất định sẽ nói.

Hắn ho nhẹ một tiếng rồi nói: - Là thế này, không biết gần đây Trương nương tử có nghe triều đình ban bố Tuất Thương pháp, Đại Tống chúng ta hợp tác kinh tế với nước Kim không?

Trương Xuân Nhi gật gật đầu nói: - Việc này đương nhiên là biết, vì thế tôi còn cố ý đi tìm hiểu một chút. Kinh Tế Sử làm vậy đúng là tạo phúc cho thương nhân của Đại Tống ta, dân nữ cảm kích vô cùng.

Hắn gật đầu nói: - Vậy thì tốt rồi, xin hỏi Trương nương tử gần đây có nghe nói Thương Vụ Cục tổ chức Đại hội Gây dựng sự nghiệp không?

Tương Xuân Nhi vuốt cằm nói: - Việc này dân nữ cũng biết.- Vậy Trương nương tử có ý kiến gì về Đại hội Gây dựng sự nghiệp này không? Lý Kỳ cười hỏi.

Trương Xuân Nhi sửng sốt lắc đầu nói: - Không biết vì sao đại nhân lại hỏi như vậy, có phải là dân nữ có chỗ nào không đúng không?

Lý Kỳ khoát tay nói: - Trương nương tử đừng nghĩ nhiều, tôi thấy Trương nương tử vẫn chưa xuất hiện, cũng không phái người đi cho nên có ý đến nói một chút thôi. Bây giờ Trương nương tử có địa vị vô cùng quan trọng trong giới thương nhân của chúng ta ở Biện Kinh, ta không thể không khoản đãi được.- Đại nhân quá khen rồi!

- Ta đang làm việc công không nói những điều giả dối. Ta không biết Túy Tiên Cư và Kim Lâu có đụng chạm gì với nhau không nhưng ta nghĩ nếu có thì chúng ta cũng nên lấy đại cục làm trọng. Lý Kỳ vừa nhấc tay vừa nói.

Ngoài Mã Kiều những người khác đều đồng thanh thầm nói, dối trá.

Trương Xuân Nhi cười nói: - Đại nhân quá lời rồi, quý điếm và tiểu điếm vẫn luôn bình an vô sự, đụng chạm gì chứ, thậm chí không tiếc làm gương xung phong đi đầu, chỉ có điều dân nữ không thích nói mà chỉ dùng hành động để chứng minh.- Vậy thì không thể tốt hơn được nữa rồi, ta cũng rất thích dùng hành động để nói chuyện. Lý Kỳ cười nói: - Nhưng không biết Trương nương tử đã làm những việc đại nghĩa gì?

- Hành động đại nghĩa thì không dám nhận. Trương Xuân Nhi lắc đầu rồi bỗng nhiên nói: - Nhưng tôi có mấy sự kiến giải hơi vụng về về cách xây dựng của đại nhân, không biết có nên nói hay không.

- Cứ nói đừng ngại.

Trương Xuân Nhi nghiêm mặt nói: - Tôi cho rằng thương nhân của kinh thành chúng ta đã như trăm hoa đua nở, còn thương nhân giàu có nhất của Đại Tống đều ở kinh thành. Vì vậy, tôi nghĩ đại nhân nên đặt trọng tâm ở cả nước. Không sợ đại nhân chê cười, dân nữ ngu dốt vì ủng hộ cải cách của đại nhân cho nên gần đây dân nữ đã liên tục mở hơn 10 chi nhánh ở phía bắc Trường Giang. Hy vọng có thể làm theo quan niệm dịch chuyển kinh tế của đại nhân, Tuy hành động này có hơi lỗ mãng nhưng tôi nghĩ cũng đáng.

- Ồ? Còn có chuyện này à?

- Đại nhân không biết sao?

- Đúng là ta không biết, nếu như thế thật vậy thì cảm ơn quá rồi! Nhưng làm như vậy không phải là quá lỗ mãng sao, Trương nương tử cô chiếu cố đến sao?

- Chuyện do người mà, hơn nữa gần đây triều đình cũng coi trọng chuyện buôn bán. Như vậy, mở chi nhánh vào lúc này cũng đúng với thời cơ.

Vương Tuyên Ân đột nhiên hỏi: - Vậy không biết Kinh Tế Sử có đồng ý với suy nghĩ của Trương nương tử không?

Lý Kỳ cười nói: - Đồng ý tuyệt đối, Thương Vụ Cục của chúng ta đang thiếu nhân tài như Trương nương tử.

Vương Tuyên Ân ha hả nói: - Vậy sao ngươi không để cho Trương nương tử đi đến Thương Vụ Cục giúp ngươi?Lý Kỳ sửng sốt rồi lập tức cười nói: - Nha Nội cứ nói đùa, Trương nương tử có cả gia tài bạc triệu sao có thể để ý đến Thương Vụ Cục nhỏ bé kia chứ?

Trương Xuân Nhi nói: - Nếu đại nhân đã coi trọng dân nữ, dân nữ đồng ý đi thử một lần. Tài lực của đại nhân còn mạnh hơn của dân nữ cả ngàn lần nhưng đại nhân vẫn làm những việc để báo đáp lại triều đình. Mặc dù Trương Xuân Nhi không bằng đại nhân nhưng cũng có cùng suy nghĩ với đại nhân.

Được lắm, ngươi rất thẳng thắn. Lý Kỳ cười nói: - Nhưng Đại Tống ta chưa có tiền lệ nữ ra làm quan.

Vương Tuyên Ân nói:- Chuyện này có gì khó, có câu đề cử người hiền tài không tránh người thân. Đây là đại sự còn câu nệ tiểu tiết gì chứ? Nếu Kinh Tế Sử không muốn ra mặt, ta có thể cầu xin cha ta nghĩ cách giúp.

Lý Kỳ khoát tay nói: - Vương Tướng chắc chắn sẽ không đồng ý đâu.

- Vì sao Kinh Tế Sử lại chắc chắn như vậy?

Lý Kỳ cười ha ha nói: - Rất đơn giản, có câu là "Người không ngồi đúng vị trí thì không bàn chính sự", Thương Vụ Cục là một đơn vị độc lập, Vương Tướng can thiệp vào sẽ khó tránh khỏi để cho người khác nói xấu.Vương Tuyên Ân vừa nghe thấy "đơn vị độc lập" liền nhớ đến chuyện Quân khí giám kia mà hận đến ngứa ngáy cả răng. Y cười lạnh nói: - Như vậy, xem ra Kinh Tế Sử ngươi không muốn rồi.

Nói đùa, các ngươi muốn chen chân vào địa bàn của ta, mà bảo ta đồng ý được sao? ngươi đánh giá chỉ số thông minh của ta quá thấp rồi đấy.

Lý Kỳ còn chưa mở miệng thì Tần Cối chen lời: - Vương Nha Nội hiểu lầm đại nhân rồi. Thực ra đại nhân làm như vậy là có nguyên nhân khác.

Vương Tuyên Ân nhướn mày lên nói: - Hả? Xin rửa tai lắng nghe!Ngữ khí nghe rất vênh váo. Mặc dù y không phải là người quyền cao chức trọng nhưng cha y thì quyền thế vô cùng, ai gặp y cũng phải nhượng bộ mấy phần huống hồ Tần Cối lại là một tên tiểu quan không danh tiếng.

Tần Cối cười giải thích nói: - Nha Nội có lẽ còn không biết, trong cải cách của đại nhân có một điểm rất quan trọng, chính là muốn thương nghiệp hóa các chức quan cùng đồng tâm hiệp lực, mong cho dân giàu nước mạnh. Cho dù là một người đàn ông, đại nhân cũng sẽ không để người đó đến Thương Vụ Cục đâu. Không thể phủ nhận, khả năng kinh doanh của Trương nương tử có thể làm gương đi đầu. Nếu đã như vậy, đại nhân của chúng ta sao có thế để cho cô ta lấy ngắn tránh dài được. Vứt bỏ việc kinh doanh đi theo nghiệp quan, điều này đi ngược lại với cách của đại nhân. Hơn nữa, thực ra nếu Trương nương tử có lòng ủng hộ cải cách của đại nhân thì cô ấy làm thương nhân vẫn hợp lý hơn và tham dự vào việc quan. Nếu cô ta có chủ ý nào hay có thể đến Thương Vụ Cục của chúng tôi thương lượng, nếu ý kiến đó khả thi chắc chắn đại nhân của chúng tôi sẽ tiếp thu. Hơn nữa, sự hợp tác giữa hai bên cũng có thể làm gương, tôi nghĩ đây mới là mong muốn của đại nhân.

Tên này đúng là một thiên tài chính trị! Chuyện của ta lấy đâu ra nhiều đạo lý lớn như vật, ta không bằng ngươi rồi. Lý Kỳ ha ha nói: - Tần Học chính nói không sai, nghiệp quan chỉ là cục bộ, thực ra ta xem trọng việc hợp tác giữa dân và quan hơn.

Vương Tuyên Ân kia đâu là đối thủ của Tần Cối, câu này chắc chắn là nói không ra lời.

Vẻ mặt của Trương Xuân Nhi hơi thất vọng.Trương Bang Xương thấy không khí có hơi căng thẳng liền nói: - Nói hay lắm, nói hay lắm. Câu này của Kinh Tế Sử có thể nói chính là chỗ tinh túy trong cải cách của Kinh Tế Sử. Tôi cũng rất ủng hộ cải cách của Kinh Tế Sử.

Lý Kỳ cười nói: - Trương trung thư phát biểu rất nhiều lần lên triều, tại hại đều ghi nhớ trong lòng.

Trương Xuân Nhi nửa đùa nói: - Có lẽ đại nhân không biết, thực ra Trung thư đại nhân không chỉ nói ngoài miệng mà còn đang dùng hành động để ủng hộ cải cách của đại nhân. Thật không dám giấu, Trung thư đại nhân sớm đầu tư chút vốn vào cửa hàng, bây giờ đã thành một nửa thương nhân rồi.Trương Bang Xương đầu tiên là sửng sốt rồi lập tức cười nói: - Việc nhỏ như vậy, Trương nương tử lại nói ra để Kinh Tế Sử chê cười rồi.

Lý Kỳ sững sờ rồi ngạc nhiên nói: - Còn có việc này nữa? Tại hạ muốn nghe xem sao?

Trương Bang Xương khoát tay nói: - Tôi cũng chỉ muốn góp một chút sức lực nhỏ bé thôi, không đáng để nhắc đến, không đáng nhắc đến!

Trương Xuân Nhi lại nói: - Không chỉ có Trương đại nhân mà ngay cả Vương Nha Nội cũng rất ủng hộ cái cách của đại nhân.Lý Kỳ liếc nhìn Vương Tuyên Ân nói: - Nói như vậy thì Vương Nha Nội cũng đầu tư vào Kim Lâu?

Vương Tuyên Ân nói: - Ta cũng muốn hợp tác kinh doanh với Kinh Tế Sử, chỉ sợ Kinh Tế Sử không đồng ý.

Lý Kỳ nói: - Đâu có, đâu có, Nha Nội thật biết nói đùa. Trong lòng hắn lại thầm nói đương nhiên là không muốn rồi.

Vương Tuyên Ân nghiêm túc nói: - Kinh Tế Sử chắc cũng biết, từ lúc mới bắt đầu phụ thân ta đã rất ủng hộ cải cách của Kinh Tế Sử, đương nhiên là không thể thiếu một người làm gương, cho nên hành động này không có ý gì khác chính là muốn ủng hộ Kinh Tế Sử.

Trương Xuân Nhi lại nói: - Nhưng không chỉ như vậy, vì ủng hộ quan niệm xây dựng của đại nhân, trước đó mấy ngày Trương đại nhân và Vương Tướng còn giới thiệu mấy vị quý tộc nước Kim với dân nữ, chúng tôi đàm phán rất thú vị, cũng đã kí hợp đồng.

Lý Kỳ hoàn toàn bị ngây người ra, hắn biết trong triều chắc chắn có người ủng hộ Trương Xuân Nhi, hắn cũng biết cô ta có chỗ dựa là người Kim nhưng hắn không thể ngờ được, hôm nay Trương Xuân Nhi lại bày hết ra. Hắn trầm ngâm một lúc rồi cũng hiểu, đơn giản là Trương Xuân Nhi dùng chiêu mượn lực. Lúc mà cô ta nói ra chuyện này thực sự tính chất đã hoàn toàn không giống nữa rồi. Nhìn từ đó, cô ta làm tất cả cũng là để ủng hộ cải cách của Lý Kỳ, không thể trách cô ta được mà ngược lại còn phải khen thưởng nữa.Nói đơn giản tất cả những cái này vốn dĩ có thể tiến hành một cách âm thầm để trở nên hợp pháp hóa.

Nghĩ đến đây, Lý Kỳ chỉ cười khổ trong lòng không ngờ là mình lại bị người bị sắp đặt.Cách mở rộng của Trương Xuân Nhi bây giờ và quan niệm kinh doanh lúc trước là hoàn toàn khác nhau, hơn nữa trong quy luật kinh tế mở rộng nhanh như vậy cũng không thể thực hiện được, cho dù có nhiều tiền vậy thì cũng không thể chơi như vậy được.

Rõ ràng, Trương Xuân Nhi làm như vậy không phải thực sự vì kinh doanh mà còn có mục đích khác..

Thực ra đáp án đã rõ ràng rồi, trong chiến tranh thời cổ đại, tầm quan trọng của tin tức và địa lý không cần nói cũng biết. Trương Xuân Nhi mở quán rượư ở nơi khác, trên danh nghĩa cũng giống như ủng hộ cho cải cách kinh tế của Ký Kỳ nhưng cô ta biết hắn đang mượn cách này để tạo thành một mạng lưới tình báo, chuẩn bị cho bất kỳ tình huống nào trong tương lai.Nhưng nói đi cũng phải nói lại, đây tất cả đều chỉ là Lý Kỳ phỏng đoán mà thôi. Bởi vì trước mắt, Trương Xuân Nhi vẫn chưa làm chuyện gì phạm pháp, làm việc theo quy tắc cho dù Lý Kỳ muốn bới lông tìn vết thì cũng không tìm ra. Người kinh doanh nói chuyện kinh doanh, Kim Lâu rất có thực lực, hơn nữa thủ đoạn của Trương Xuân Nhi cũng rất cao, không phải muốn đánh đổ là đánh đổ được, chỉ cần cô ta không phạm phải sai lầm trí mạng nào thì Lý Kỳ cũng không thể hạ thủ được.

Ngay như chuyện quốc sự, Trương Xuân Nhi làm việc cho nước Kim nhưng như vậy thì sao chứ? Nếu vì thế mà xử lý Trương Xuân Nhi thì điều kiện tiên quyết là cần phải đánh vào quân Kim, hắn mới có thể xuống tay được. Phải biết rằng hiện tại, Tống-Kim vẫn là quan hệ đồng minh, cô ta làm vậy căn bản là không có gì đánh trách. Nhưng nói muốn vu tội cho ai, thì lo gì mà không có tội danh chứ nhưng có sự ủng hộ của Trương Bang Xương và đám người Vương Phủ nếu Lý Kỳ không có bằng chứng xác thực thì cũng rất khó động vào cô ta.Thế này thì hay rồi, Trương Xuân Nhi đến đường lui cũng đã tìm được rồi, không cần ngươi phải nói, không phải Lý Kỳ ngươi muốn làm Kinh Tế Sử sao? được, ta ủng hộ ngươi ta mở rộng quy mô kinh doanh, đi đầu tư kéo kinh tế phát triển. Lý Kỳ ngươi không phải đã nói cùng hợp tác với nước Kim sao? ta sẽ ủng hộ ngươi, ta hợp tác với người Kim, xúc tiến sự phát triển của Tống Kim, nhìn từ bên ngoài, Trương Xuân Nhi là người ủng hộ trung thành cho Lý Kỳ.

Cho dù về sau có xảy ra chuyện gì thì đến lúc đó Trương Xuân Nhi cũng có thể nói lúc trước ủng hộ ngươi thế nào thì bây giờ vẫn như vậy, hơn nữa ngươi tự hợp tác với người Kim, ngươi muốn trị tội ta như vậy chẳng phải là ngươi tự mình tát mình đó sao?

Điều không thể phủ nhận là Trương Xuân Nhi dùng chiêu mượn sức này chơi rất đẹp khiến Lý Kỳ không nói được gì, thậm chí có thể nói tương lai Lý Kỳ chính lá lá chắn lớn của Trương Xuân Nhi.

Bị người ta âm thầm xếp đặt như vậy, trong lòng Lý Kỳ dở khóc dở cười, nhưng tất cả những điều này hắn đã biết từ trước rồi, vì vậy tâm trạng cũng bị kích động quá lớn. Bây giờ điều hắn tò mò nhất là rốt cuộc Trương Bang Xương và Vương Phủ biết được bao nhiêu rồi? Là đã hoàn toàn đi theo nước Kim hay vẫn là vũ khí cho Trương Xuân Nhi sử dụng. Nhưng Lý Kỳ vẫn tin nhiều hơn vào khả năng sau, dù sao Vương Phủ và Trương Bang Xương cũng đều là trọng thần của Đại Tống, họ được hưởng bổng lộc, vinh hoa phú quý sao có thể phản bội triều Tống đầu hàng nước Kim được? hơn nữa trước mắt quan hệ giữa Đại Tống và nước Kim vẫn vô cùng hữu hảo.

Vì thế Lý Kỳ lại thử một lần nhưng thu hoạch không lớn, những người này đều đã thành tinh hết rồi đâu có thể dễ dàng để lộ suy nghĩ như vậy chứ?Ngồi một lát, Lý Kỳ liền đứng dậy cáo từ. Ra khỏi Kim Lâu, bỗng Tần Cối nói: - Đại nhân, Trương nương tử này không hề đơn giản đâu.

Lý Kỳ ngạc nhiên nói: - Vì sao Tần học chính lại nói như vậy?

Sắc mặt của Tần Cối có vẻ nghiêm trọng, lắc lắc đầu nói: - Cụ thể thế nào thì tôi không rõ nhưng tôi vẫn có cảm giác là hình như cô ta che dấu cái gì đó.

Xem ra câu nói kia của Triệu Tinh Yến không sai chút nào, phàm là người gian ắt có tài, nếu tên này có thể trung thành với ta, vậy thì ta sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều. Lý Kỳ thầm tiếc cười mà không nói gì.Tần Cối liếc nhìn Lý Kỳ, không biết rốt cuộc là hắn nghĩ gì nhưng hắn đã không nói thì cũng không nên hỏi, y nói sang chuyện khác: - Đúng rồi, đại nhân có chuyện quên mất không nói với ngài.

- Chuyện gì?

- Là thế này, hình như gần đây có người âm thầm ngăn cản cải cách của đại nhân.

- Hả? Có chuyện này sao?

- Ừ, mấy ngày nay chúng tôi tuyển người có gặp trở ngại nhỏ, có rất nhiều người trước kia ủng hộ chúng ta thì bây giờ đều trốn tránh không gặp.Lý Kỳ cau mày nói: - Ngươi nói là?

Tần Cối nói thẳng: - Hạ quan cho rằng tất cả đều là do Vương Tướng gây khó dễ. Y biết ân oán giữa Lý Kỳ và Vương Tướng cho nên về chuyện này từ trước đến nay ycũng không kiêng kị gì.

- Không có chứng cớ ngươi đừng nói lung tung.

- Vâng, hạ quan nhớ rồi.

Vương Phủ này là người có thù phải báo, vừa mới kí kết với nước Kim mà lão lại lật mặt được ngay, thật đúng là lật mặt còn nhanh hơn cả lật sách. Lý Kỳ hỏi:- Vậy ngươi đã nghĩ ra sách lược ứng phó chưa?

Hai mắt của Tần Cối chợt sáng lên nói: - Trị ngọn mà không trị gốc thì hạ quan có không ít cách nhưng hạ quan cho rằng đây là chuyện liên quan đến tính mạng, phải trị từ gốc.

Người này đúng là hơn hẳn người thường, dám nghĩ những điều mà người khác không dám nghĩ. Lý Kỳ không nhịn nổi, hắn hơi ngây người ra rồi thản nhiên nói: - Nói như vậy thì ngươi đã tìm được phương thuốc chữa trị căn bệnh này?

Tần Cối lắc đầu nói; - Tạm thời thì chưa, nhưng hạ quan nghĩ đầu tiên phải quyết tâm đi tìm.

Lý Kỳ lắc đầu cười nói:- Câu này của ngươi không ổn, có bệnh đương nhiên phải chữa, không liên quan đến việc có quyết tâm hay không. Nhưng có câu rất đúng là thuốc có 3 phần là độc. Nếu dùng thuốc tốt có thể trị khỏi bệnh nhưng nếu dùng loại không tốt ngược lại sẽ làm hại đến sức khỏe thậm chí còn vì thế mà vứt bỏ tính mạng. Cho nên, việc chữa bệnh không thể gấp được, nhất định phải dần dần, mọi chuyện đều phải lo liệu chu toàn thì bệnh mới khỏi hẳn được.

- Vâng, hạ quan hiểu rồi. Tần Cối vuốt cằm, trong lòng lại luôn nghi ngờ, vì sao hắn lại bình tĩnh như vậy? Không phải đã có sự chuẩn bị từ trước rồi chứ?

Lý Kỳ liếc nhìn Tần Cối, thấy vẻ mặt suy tư của y, hắn thầm kêu khổ một tiếng, giao tiếp với loại người này thật khiến người ta đau đầu. Hắn lấy một tấm thẻ đồng từ trong ngực ra nói:- Cầm đi.

Tần Cối ngây người ra rồi ngạc nhiên nói: - Đây là?

Hắn cười nói: - Đây là thẻ hội viên Hoàng kim của Túy Tiên Cư ta, bên trong có tám mươi quan tiền. Trong y học có căn bệnh vừa nói, muốn rèn luyện sức khỏe của mình ngươi phải cố gắng hằng ngày, ta rất ưu tiên ngươi, ngươi hãy cầm lấy nó mà đến Túy Tiên Cư hưởng thụ đi.

- Tạ ơn đại nhân.

Tần Cối cũng không từ chối mà nhận ngay, y biết chút tiền đó với Lý Kỳ chỉ như một sợi lông không hề đáng kể, cho nên khách sáo chính là biểu hiện của sự giả dối.

Lý Kỳ cười, đây cũng chính là điểm mà hắn rất thích ở Tần Cối.

Ba người đi được một nửa thì đột nhiên Trần A Nam nói: - Đại ca, có người từ bên học viện đến, nói... Y nói đến chỗ này nhìn thấy Tần Cối đang ở đây thì bỗng hạ giọng nói nhỏ với Lý Kỳ: - Nói Phong Hành Thủ quay lại học viện rồi.

Lý Kỳ mừng rỡ nói: - Thật sao?

Trần A Nam gật gật đầu.Lý Kỳ lại nói với Tần Cối: - Tần Học Chính bây giờ ta phải có việc đi xử lý, ngươi hãy tự mình đến Túy Tiên Cư trải nghiệm chiếc thẻ này xem có phải là thật hay không nhé.

Tần Cối vuốt cằm nói: - Đại nhân chê cười rồi, tôi tự mình đến là được, đại nhân đi thong thả.

- Được rồi, bản quan đi trước một bước.

Sau khi từ biệt Tần Cối, Lý Kỳ và Mã Kiều, Trần A Nam ba người cùng đi đến tiệm bánh gọt lấy một chiếc bánh sau đó thúc ngựa đi đến học viện. Thực ra, đêm đó trên đường từ Thủy trúc viên trở về học viện, Lý Kỳ nghe Mã Kiều nói Phong Nghi Nô liều mạng để cứu hắn hắn đã tỉnh ngộ và nhận thức rõ về sai lầm của mình. Hôm nay, hắn chuẩn bị bánh để đi nhận tội.Đi vào học viện, hắn đi thẳng vào phòng làm việc của Phong Nghi Nô nhưng hắn mới đi được một nửa thì đột nhiên dừng lại, đi vòng lại đằng sau khu nghệ thuật nhìn trộm từ ngoài cửa sổvào. Hắn thấy Qúy Hồng Nô đang dạy học mới thở phào nhẹ nhõ. Dù sao làm việc trái với lương tâm hắn cũng phải xử lý một cách thận trọng mới được.

Sau khi đi ra từ lớp nghệ thuật, hắn mới đi đến phòng làm việc của Phong Nghi Nô, hắn nhẹ nhàng đi đến cửa, đầu tiên là trốn cạnh cửa sổ nhìn Phong Nghi Nô đang ngồi trước bàn làm việc hắn mới hoàn toàn yên tâm.

- Cốc, cốc, cốc.

Hắn gõ cửa mấy tiếng.- Ai vậy?

- Cốc cốc cốc.

- Cút!

Đoán ra rồi, Lý Kỳ đương nhiên là sẽ không ngoan ngoãn mà cút đi, hắn nhẹ nhàng đầy cửa. Két một tiếng, cửa hé ra một đường nhỏ, hì hì trời cũng giúp mình. Hắn mặt dầy đi vào cười nói: - Phong nương tử, cô quay về rồi.

- Bốp!

Một tiếng giòn vang.Lý Kỳ sợ đến mức bị chất động, hắn cúi đầu nhìn xuống thì thấy chiếc chén vỡ tan tành dưới chân hắn. Hắn lại ngẩng đầu lên nhìn chỉ thấy Phong Nghi Nô đang trợn mắt nhìn mình, một đôi mắt xếch chứa đầy lửa hận. Hắn xấu hổ cười nói: - Phong nương tử, đây là phong tục của nơi nào vậy? Thật là đặc biệt, hơn nữa cũng lãng phí đấy.

- Ngươi là đồ vô liêm sỉ đi ra ngoài cho ta, chỗ này không chào đón ngươi. Phong Nghi Nô nói rồi chỉ ra ngoài, giọng điệu rất kiên quyết.

Không phải thật chứ? Lý Kỳ cố lấy lại dũng khí nói: - Ta là Phó viện trưởng, đừng ném, đừng ném!

- Bốp!- Ta đi!

- Bốp!

- Ta đi nữa!

- Bốp, bốp, bốp!

Dường như Phong Nghi Nô đã thực sự tức giận, cầm chén trà trên bàn ném Lý Kỳ, mới đầu thì ném ở chân sau đó là đằng sau rồi thẳng lên mặt nhưng lực ném cũng giảm đi nhiều.

Lý Kỳ nhảy dựng lên, hắn nhảy bần bật chân tay luống cuống nhưng khuôn mặt đẹp trai kia vẫn mới là điều quan trọng, lưng hắn đã ướt đẫm mồ hôi.- Vù vù, được rồi, đã ném hết rồi, cũng trút hết rồi! Hắn lau mồ hôi lạnh một lần thấy khay chén trên bàn đã trống không, cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm.

Rầm!

Bỗng Phong Nhi Nô giật mạnh ngăn kéo ra.

Hắn trừng hai mắt chỉ thấy ngăn kéo đựng đầy chén, sợ hãi nói: - Phong nương tử, bình trà này chỉ có một, cô mang theo nhiều chén như vậy làm gì?

Phong Nghi Nô lạnh lùng nói: - Nếu ngươi không muốn bị những chén trà này đập hết lên người thì bây giờ ngươi cút thẳng ra ngoài cho ta.

Ôi, cho dù là phòng sói thì cũng không làm lớn vậy chứ? Hắn giả bộ cố gắng điềm tĩnh cười ha hả nói: - Phong nương tử, chắc chắn là cô cố tình làm ta sợ, đừng làm ồn nữa.

- Bịch!

Vừa dứt lời thì một cái chén "nở hoa" ngay dưới chân hắn.

Hắn ngẩn người ra cũng căm tức nói: - Phong Nghi Nô đủ rồi, ta đã khép nép đến giải thích với cô, cô còn muốn ta thế nào nữa? Đừng có không biết suy nghĩ như vậy.Phong Nghi Nô vừa nghe thấy vật hốc mắt đẫm lệ, rồi lại quơ lấy sách giáo khoa trên bàn ném Lý Kỳ, mà gào lên: - Ngươi nói ta không biết suy nghĩ? Đồ vô lại, ta không muốn gặp lại ngươi nữa, cút, cút đi!

Lý Kỳ cũng nổi nóng, định nói nữa nhưng lại nuốt câu trở về, hắn tức giận hừ một tiếng rồi quay lưng đi ra ngoài.

Vì Phong Nghi Nô đã khóc rồi.

Hắn đến Bắc Tống đã tiếp xúc với không ít cô gái nhưng chỉ có hai người là đến giờ hắn nghĩ mãi cũng không hiểu, họ mãi mãi là thần bí đó là Triệu Tinh Yến, còn một người khác chính là Phong Nghi Nô lúc mưa, lúc nắng này.Thực ra Triệu Tinh Yến vẫn còn có một chuyện khác là vì nàng ta tự bọc mình lại, không muốn cho người khác hiểu mình. Nhưng Phong Nghi Nô thì hoàn toàn ngược lại, dường như nàng muốn thể hiện tất cả, Lý Kỳ cũng từng cho rằng hắn rất hiểu nàng nhưng bây giờ hắn lại cảm thấy dường như sự hiểu biết của mình về Phong Nghi Nô đã trở về điểm xuất phát.

Đồng thời quan hệ của hắn và Phong Nghi Nô cũng trở về điểm xuất phát.

Lúc này vừa ra sân thì đúng lúc gặp Qúy Hồng Nô ta học về.

Quý Hồng Nô không biết chuyện vừa nhìn thấy hắn sắc mặt vui vẻ chạy đến nói: - Đại ca, Phong tỷ tỷ đã trở về rồi.

- Ta biết rồi.Hắn đáp lại một câu rất thản nhiên.

Quý Hồng Nô thấy sắc mặt của hắn rất khó coi nên thận trọng nói: - Đại ca sao vậy? có phải ai đã chọc giận huynh không?

Hắn ngẩn người ra, rồi vội cười nói: - Sao có thể chứ, đại ca hiền lành như vậy sao lại đi tức giận với người khác chứ? Đúng rồi, muội theo ta đến văn phòng một chuyến.

Quý Hồng Nô ngẩn ra nói: - Chuyện gì vậy?

Hắn cười nói: - Phong nương tử không được khỏe, bắt đầu từ hôm nay muội sẽ nối tiếp nàng ấy viết Anh hùng xạ điêu nhé. Trong lòng hắn lại mắng thầm, mẹ kiếp, ông đây sống mấy trăm năm còn chưa biết ai dời xa ai đâu. Trái đất tròn mà.  

loading...