591+592+593+594+595


 A? Tình hình có gì đó không đúng nhỉ.


Lý Kỳ vốn cho là bức tranh Gia Cát vừa xuất hiện, ai cũng tranh mua, cảnh các nhà quyền quý tranh nhau kêu giá, nhưng điều khiến hắn bất ngờ chính là, khung cảnh yên lặng lạ thường, ánh mắt mọi người đều hơi sững sờ.

Nhất định là bức tranh này đã làm họ vô cùng rung động rồi, trong lúc nhất thời đều không kịp phản ứng, vậy chờ cho họ bình tĩnh lại một chút. Lý sư phụ là một người rất biết an ủi bản thân mình.

Triệu Tinh Yến ở trên lầu cũng hơi buồn bực, hiếu kỳ nói: - Tam ca, chuyện này rốt cuộc là sao đây?Triệu Giai lắc đầu nói: - Ta cũng không biết nữa.

Một lúc sau, Lý Kỳ thấy đa số họ đều có chút không kiên nhẫn nữa, trong lòng càng cảm thấy kinh ngạc, bỗng nhiên lại nhớ đến kẻ ngu ngốc Cao Nha Nội cũng không nói lời nào, liếc mắt qua, chỉ thấy Cao Nha Nội và Vương Tuyên Ân hai người họ vẫn đang trừng mắt nhìn nhau, giống như là so xem mắt ai to hơn.

Ta van ngươi, sao lại nhàm chán như vậy. Trong lòng Lý Kỳ hoàn toàn hiểu rõ, Vương Tuyên Ân không hiểu rõ lắm, nhưng Cao Nha Nội là người sùng bái Gia Cát, ai cũng đều biết, mọi người đều rõ, Cao Nha Nội khẳng định là phải giành được bức tranh này, tranh giành với y, chỉ mất mặt, chi bằng đừng lãng phí nước miếng, ngồi nhìn hổ đấu nhau, cho nên sự yên lặng của mọi người là đang chờ Cao Nha Nội và Vương Tuyên Ân ra giá.Đủ rồi, cẩn thận cặp mắt bị mù đấy. Lý Kỳ hung hăng nguyền rủa một trận, quay sang Phàn Thiếu Bạch nháy mắt.

Phàn Thiếu Bạch tự nhiên hiểu được dụng ý của Lý Kỳ, hôm nay y đến đây để xem náo nhiệt, không ngờ rằng đến cuối cùng, y vẫn phải ra tay, nâng bảng giá kêu: - Tám mươi quan

Câu nói này của y liền như một hòn đá nhỏ rơi vào mặt hồ yên tĩnh. Khung cảnh yên tĩnh đột nhiên náo nhiệt trở lại.

Cao Nha Nội và Vương Tuyên Ân đồng thời tức giận hừ một tiếng, quay đầu đi. Cao Nha Nội vừa định nâng bảng, nhưng nghĩ lại, nếu ta không ra giá, Vương Tuyên Ân có lẽ cũng sẽ không đưa ra giá, Thiếu Bạch mua rồi, chẳng phải giống như ta mua hay sao. Nghĩ đến đây, y bắt đầu dương dương tự đắc. Vẫn im lặng không lên tiếngĐáng tiếc là y đã đánh giá thấp sự thông minh của Vương Tuyên Ân, hoặc là đánh giá cao sự thông minh của bản thân rồi, chỉ thấy Vương Tuyên Ân nâng bảng kêu: - Một trăm quan

Cuối cùng đã bắt đầu rồi. Trong lòng Lý Kỳ thở phào nhẹ nhõm, trong lòng lại là sự kỳ vọng, lại là sự hưng phấn.

- Một trăm năm mươi quan. Tống Ngọc Thần đột nhiên nâng bảng kêu giá

Y chẳng lẽ muốn tranh giành với hai vị Nha nội sao? Lý Kỳ kinh ngạc ngắm nhìn Tống Ngọc Thần, nhưng trong lòng thật ra rất bội phục dũng khí của người này.Cao Nha Nội bất đắc dĩ, buộc lòng phải nâng bảng kêu: - Hai trăm quan

Tống Ngọc Thần lại nâng bảng kêu: - Hai trăm năm mươi quan

- Ba trăm quan.

Giá đưa ra cứ cách nhau năm mươi quan, việc này quá kích động lòng người, mọi người nghe con số này đều vui mừng đến chết, lần lượt đoán rằng quyển sách này có thể bán được với cái giá bao nhiêu.Trong nháy mắt. Giá đã lên tới năm trăm quan.

Lần này Vương Tuyên Ân không có ý định lùi bước, nói: - Năm trăm năm mươi quan

Tống Ngọc Thần cau mày, thầm nghĩ, tiếp tục tranh giành như vậy, sớm muộn gì ta cũng sẽ thua, phải nghĩ ra biện pháp mới được. Y hơi trầm ngâm, chợt nảy ra sáng kiến, quay sang hai vị họ Cao và họ Vương, chắp tay nói: - Nhị vị Nha nội, có thể nghe tại hạ nói một lời.

Cao Nha Nội phất tay. Không nhịn được nói: - Nếu ngươi không có tiền thì đứng qua một bên, đừng làm phiền ta.

Vương Tuyên Ân hừ nói:- Đúng vậy, mau ra giá, không ra giá thì về nhà đi.

Hai người bọn họ thật là chưa bao giờ xem trọng Tống Ngọc Thần.

Nếu là bình thường. Tống Ngọc Thần nghe xong, chắc chắn tức giận, nhưng hôm nay y không để ý, ngược lại mặt còn mỉm cười nói: - Nhị vị, thực lực của chúng ta đều không kém bao nhiêu, cho dù là tiếp tục tranh giành nữa, cũng chỉ sẽ tổn thất ba bên. Ngược lại còn khiến người khác được lợi.

Ngươi dám chơi ta. Lý Kỳ cất cao giọng nói: - Tống công tử nói sai rồi, tôi đã nói trước, tiền bán đấu giá lần này, toàn bộ sẽ đem quyên góp cho hội từ thiện, Túy Tiên Cư chúng tôi một xu cũng không lấy, tôi cảm thấy các quan gia trước mặt tất cả mọi người tham gia hăng hái như vậy, trong lòng đều là một trái tim lương thiện, đương nhiên, nếu có người cảm thấy làm việc thiện là một sự tổn hại đến bản thân, vậy thì ta cũng không cần nói nữa, việc này là không thể gượng ép được.

Mọi người hoàn toàn tỉnh ngộ, hoá ra chúng ta vẫn đang làm việc thiện à.

Kỳ thực nếu Lý Kỳ không nói, bọn họ làm sao còn nhớ được điều này.

Tống Ngọc Thần cười mà không nói, bây giờ y đã có kinh nghiệm, biết đối phó với Lý Kỳ, phương pháp ứng đối tốt nhất đó chính là im lặng, ngược lại, ngươi chính là tự mình chuốc lấy khổ, bài học trước đây đã là minh chứng tốt nhất.

Nhưng loại người như Cao Nha Nội và Vương Tuyên Ân, đối với việc làm từ thiện căn bản là không quan tâm, điều họ quan tâm nhất chính là mỹ nhân, là thể diện, nhưng họ hiểu rõ thực lực của đối phương, quả đúng như lời của Tống Ngọc Thần, không kém bao nhiêu, nếu tiếp tục kêu giá, như vậy sẽ đấu đến nội thương.

Vương Tuyên Ân cũng không muốn cho Lý Kỳ chiếm ưu thế, liếc mắt nhìn Cao Nha Nội, mở miệng nói trước: - Ca ca, ta cảm thấy điều gã nói cũng có lý.

Cao Nha Nội gật gật đầu, nói: - Ta cũng cảm thấy thế.

Hai người cùng quay sang Tống Ngọc Thần đồng thanh nói: - Vậy ngươi nói nên làm sao?

Tống Ngọc Thần khẽ mĩm cười nói:- Giải quyết riêng.

- Không được. Lý Kỳ liền nói: - Các ngươi làm như vậy không đúng với quy định, hơn nữa các ngươi đã kêu đến năm trăm năm mươi quan rồi, làm sao có thể giải quyết riêng như vậy?

Tống Ngọc Thần cười nói: - Quan Yến Sử nói sai rồi, chúng ta không có nói không tính số tiền đã ra giá trước đây, chúng ta cùng quyết định, bất kể là ai, đều mua được với giá sáu trăm quan.

Cao Nha Nội và Vương Tuyên Ân cùng gật đầu.Lý Kỳ không cam lòng nói: - Không thể nói như vậy được, những người ngồi ở đây hôm nay không phải chỉ có ba vị, còn có rất nhiều người ở đây, nếu chẳng may có người muốn ra giá cao hơn thì sao

Tống Ngọc Thần nói: - Việc này càng đơn giản, ta đâu có nói không có người khác ra giá, đây chỉ là việc liên quan đến ba người chúng ta mà thôi, những người khác vẫn có thể ra giá bình thường.

Đồ chó hoang. Ngươi nhớ lấy cho ta, món nợ này ngày khác nhất định phải trả lại ngươi gấp đôi. Lý Kỳ biết rằng nếu mình tiếp tục nói nữa, nhất định sẽ há miệng mắc oai, thở dài vì lúc đó không có quy định rõ ràng. Chỉ phải gật đầu cười nói: - Chỉ cần đúng quy định là được, tùy ý các ngươi.Vương Tuyên Ân lại hỏi: - Không biết Tống công tử dự định giải quyết riêng như thế nào?

Hồng Thiên Cửu thấy Tống Ngọc Thần vẻ mặt giảo hoạt, nhướn mày, bỗng nhiên nói: - Dứt khoát như vầy, lấy bài Poker đến, ba người các ngươi mỗi người rút một lá, so lớn nhỏ, nếu phức tạp quá ca ca khẳng định không phải là đối thủ của các ngươi.

Trong lòng Cao Nha Nội cũng hiểu được Hồng Thiên Cửu là đang suy nghĩ cho bản thân y, nhưng lời y nói nghe có vẻ phiền muộn. Không vui nói: - Tiểu Cửu, kỳ thực câu nói sau cùng, ngươi có thể không nói.

À. Nói lỡ miệng rồi. Hồng Thiên Cửu cười ngượng ngùng.Khóe miệng Vương Tuyên Ân giương lên, gật đầu nói: - Ta cảm thấy cách của Tiểu Cửu được đấy.

Tống Ngọc Thần nhíu mày liếc mắt nhìn Hồng Thiên Cửu, nhưng cũng chỉ biết gật đầu nói: - Vậy cũng tốt.

Hừ. Đừng hy vọng ta đưa cho các ngươi một bộ Poker. Lý Kỳ quay đầu đi, mắt không để ý thì sẽ không phiền lòng.

Ai ngờ Hồng Thiên Cửu kia hôm nay mang theo bài Poker, nhìn thấy ba người đều đồng ý, lập tức lấy từ trong ngực ra một bộ bài Poker, ném lên bàn, nói: - Các ngươi kiểm tra lại điNhưng Vương Tuyên Ân không tin Hồng Thiên Cửu là sớm có dự mưu. Hừ nói: - Kiểm tra làm chi, nhanh lên bắt đầu đi.

Hồng Thiên Cửu nói: - Tốt lắm, hai rô nhỏ nhất, Ách bích lớn nhất

Cao Nha Nội phóng khoáng nói: - Dù sao Tiểu Cửu là người của ta, sẽ do các ngươi rút trước đi.

Tống Ngọc Thần người nhân nghĩa không nhường ai, nói: - Vậy ta rút trước Y nói xong liền thò tay rút một lá bài.

Vương Tuyên Ân cũng đã rút ra một lá bài.Trong lòng Cao Nha Nội lẩm nhẩm một câu, Gia Cát thánh nhân xin người phù hộ ta rút được ách bích, sau đó rút ra một lá bài.

Ba người đều đem lá bài giấu vào tay, căng mắt ra nhìn, nhưng cuối cùng cũng quyết không chịu mở bài trước.

Cảnh này lập tức trở nên căng thẳng.

Cao Nha Nội nói: - Tống công tử, chủ ý này là ngươi đưa ra, đương nhiên là ngươi mở trước.

Vương Tuyên Ân gật đầu nói: - Ca ca nói rất đúng, nếu chúng ta so tuổi tác, đương nhiên là người lớn tuổi nhất mở trước.Với câu nói này của y. Chắc chắn cũng đặt Cao Nha Nội lên trên.

Tống Ngọc Thần thầm nghĩ mở sớm mở muộn cũng giống nhau, đơn giản dứt khoát một chút, đem là bài mở ra, vận may của y cũng không kém. Rút được một con J chuồn.

Sắc mặt của nhị vị Cao và Vương gia liền căng thẳng

Tống Ngọc Thần đắc ý cười nói: - Cao Nha Nội, đến phiên ngươi.

- Mở thì mở

Cao Nha Nội gần như là nhắm mắt lại để mở bài.Chỉ nghe một trận cười lớn, Cao Nha Nội mở mắt nhìn. Nổi giận mắng: - Má ơi, tại sao là một con tiểu nhị.

Trong lòng Vương Tuyên Ân liền nhẹ nhõm hẳn, dù sao cũng có một bước đệm, tùy ý mở quân bài ra, đầu tiên là sửng sờ, ngay sau đó hét lớn: - Lá K cơ, hahaha, quyển sách kia là của ta rồi, ta đã nói từ trước rồi, đồ mà bổn quan muốn có, không ai có thể đoạt được.

Bên cạnh y là một lũ tay sai, lần lượt a dua nịnh hót, chỉ thiếu chút nữa nói nhất thống Tam Quốc rồi.

Đắc ý ghê gớm. Cao Nha Nội hừ một tiếng, đứng dậy phủi phủi mông, ngồi lại vị trí cũ.Tống Ngọc Thần thất vọng lắc đầu, cũng rời khỏi.

Nguyện đổ chịu thua, hơn nữa thực lực của đối phương còn mạnh hơn bọn họ, chơi xấu chắc chắn là tự tìm phiền phức.

Thật không biết mua một quyển sách tốn sáu trăm quan, có gì đáng vui, nếu ta là cha ngươi, thế nào cũng phải cắt đứt đôi chân của ngươi. Lý Kỳ cười ha hả nói: - Chúc mừng Vương thiếu gia, nhưng vẫn xin thiếu gia kêu giá thêm một lần.

Khóe miệng Vương Tuyên Ân nhếch lên, tỏ dáng vẻ của người thắng cuộc, nói: - Sáu trăm quan

Lý Kỳ lại quay sang nói với mọi người: - Sáu trăm quan, Vương thiếu gia ra giá sáu trăm quan, còn ai ra giá cao hơn không.

Một sự im lặng

Lý Kỳ đếm ngược ba tiếng, gõ búa, chúc mừng nói: - Chúc mừng Vương thiếu gia đã giành được quyển Tam Quốc Diễn Nghĩa cuối cùng trong đại hội đấu giá ngày hôm nay.

- Đa tạ, đa tạ

Nét mặt Vương Tuyên Ân đầy vẻ vinh dự, quay sang mọi người chắp tay nói.

Lý Kỳ nhân cơ hội quay sang tiểu Ngọc nháy mắt một cái, người sau gật đầu một cái. Hắn mới nói:- Các vị, giai đoạn thứ nhất của đại hội đấu giá ngày hôm nay đã kết thúc. Dừng một chút hắn lại nói: - Chắc hẳn mọi người cũng đều nghe rõ rồi. Tiệm tơ lụa Chu gia gần đây đang chuẩn bị một loạt trang phục kiểu dáng mới lạ, mà Chu viên ngoại là người hay làm từ thiện, hôm nay cũng hào hiệp quyên góp mười bộ trang phục dùng để đấu giá, tất cả năm bộ nam và năm bộ nữ, vì thế, chúng ta còn đợi tìm năm đôi nam thanh nữ tú đến để trình diễn những bộ trang phục kiểu mới này, phía dưới xin mọi người cho một tràng vỗ tay nhiệt liệt hoan nghênh họ tiến vào hội trường.

Nói xong hắn liền vỗ tay trước, nhưng điều đáng tiếc là mọi người vốn không để ý đến hắn, đều đưa mắt nhìn ra cửa lớn.

Wow! Thật không nể mắt ta mà. Lý Kỳ lau mồ hôi, ngượng ngùng nói: - Các vị, bọn họ sẽ từ cửa sau tiến vào.Vù vù vù

Mọi người lập tức quay lại nhìn.

Phút chốc, tiếng đàn vang lên, liền thấy một cô gái mặc chiếc "váy dài" màu xanh khoát tay một chàng thanh niên mặc áo trắng với quần tây đen bước vào, phía sau bọn họ cũng là một cặp nam nữ khoát tay nhau.

Mọi người liền hít mạnh một hơi mát lạnh.

Chỉ thấy cổ áo của chiếc "váy dài" kia thẳng đứng, từ cổ áo đến trước ngực thêm hai hàng nút áo xiên theo vạt áo, ống tay dài, cổ tay áo vừa phải, viền một ít hoa ở đường biên, phía chân trái còn làm một đường xẻ tà khoảng hơn mười cm, cái thứ khiến người ta rung động nhất chính là, chiếc váy dài này đã làm lộ rõ hết dáng người của những cô gái này, đường cong lả lướt, gợi cảm đến cực điểm.

Chiếc "váy dài" này chính là chiếc sườn xám ngày nay, còn y phục mà chàng thanh niên kia mặc chính là áo sơ mi tay dài phối với quần màu đen ống suôn

Lý Kỳ thấy dáng vẻ ngây ngất của mọi người, khóe miệng nhếch lên cười mỉm, nhưng đang lúc hắn vô cùng đắc ý, ánh mắt thoáng nhìn xiên qua, chợt thấy chàng thanh niên đi sau cùng hơi kỳ lạ, tập trung nhìn, ngay tức thì nổi giận mắng: - Tên mập chết bầm, không ngờ ngươi ngu ngốc đến nỗi ngay cả biển hiệu chiêu bài nhà mình cũng đập vỡ. Mỗi người phụ nữ cũng nên có một chiếc áo sườn xám cho riêng mình, nó vô cùng phù hợp để thể hiện đường cong lả lướt của người phụ nữ, dịu dàng nhất nhưng lại quyến rũ nhất, mà phụ nữ cũng có thể dùng sườn xám để nói lên những tình cảm khó nói. Người phụ nữ mặc sườn xám trong dáng vẻ phục tùng và ngẩng đầu, luôn khiến người khác say đắm. Đặc biệt là phụ nữ Trung Quốc khi khoác lên mình chiếc áo sườn xám, càng thể hiện được tình cảm hàm xúc trong nội tâm bộc lộ ra, có thể nói sườn xám chính là loại trang phục được đặt may cho thân thể người phụ nữ Trung Quốc.

Đối với nam nhân mà nói, cảm giác không phải là như thế, mỗi một người nam nhân kỳ thật cũng có một chiếc sườn xám trong suy nghĩ, bọn họ đều hy vọng người phụ nữ của mình có thể mặc chiếc sườn xám đó, để thể hiện ra được phần đẹp nhất của bản thân mình.Với âm nhạc nhẹ nhàng, bốn đôi nam thanh nữ tú lại thêm một con dã thú từ phía sau bước vào, trong đại sảnh hơi ngừng lại, phô bày ra một vài chỗ quyến rũ, lòng ham muốn của mọi người bắt đầu nổi lên, sau đó mới đi lên lầu hai, nhịp bước thong thả, tao nhã.

Những nữ nhân này đều đến từ Nghinh Xuân Lâu, cũng chính là người mẫu, không còn cách nào khác, đầu năm nay hắn muốn tìm những người phụ nữ đàng hoàng để làm người mẫu, chắc chắn không vượt qua được bản thân, không vượt qua được toàn xã hội.

Còn những chàng trai thì được tuyển chọn từ những người phục vụ ở Túy Tiên Cư, đều cao trên 1m7, Lý Kỳ vốn muốn tìm tên tiểu tử Trần A Nam kia đến, đáng tiếc Trần A Nam đã cưỡng bức tiểu Ngọc, đã từ chối khéo với vẻ mặt tràn đầy hối hận, nhưng hắn vạn lần không ngờ rằng, tên mập Chu Hoa sẽ đến trà trộn vào cho đủ số, bản thân chợt nảy sinh ý định làm người mẫu, điều này làm cho Lý Kỳ cảm thấy lo ngại đối với việc hai bên phối hợp với nhau.

Trên áo thun của những chàng trai này mặc đều có thêu hình nhân vật, phân theo thứ tự là Tào Tháo, Tôn Quyền, Lưu Bị, Tôn Sách, Tư Mã Ý, đều là những vương giả, nhưng hình vẽ nhân vật phía trước không giống nhau, họ đều là bản vẽ hoạt hình, cái gì là vương bát chi khí. Đều là đồ vứt đi, dễ thương mới là chính.

Do bọn họ đều thuộc tầng lớp thấp trong xã hội này, hơn nữa nữ người mẫu cũng đều là các cô kỹ nữ đóng vai, cho nên mọi người đối với việc tay trong tay của bọn họ, cũng cảm thấy bình thường. Ánh mắt xanh biếc lướt theo những cô gái kia, hơn nữa đại đa số đều tập trung vào đỉnh cao nhất của bộ ngực, dường như phát hiện ra một đại lục mới phổ biến, tất cả khóe miệng đều chảy ra một thứ chất lỏng phát sáng.Ba vị thành viên Vương thất ở trên lầu cũng giống như bọn người phàm phu, ánh mắt của họ đều mang một loại ý tứ hàm xúc tỉ mỉ. Tống Huy Tông cười gật gật đầu. Khen: - Tốt. tốt. Trang phục kiểu mới này ngược lại là có chút đặc sắc, đặc biệt là trang phục nữ, thật sự là có phong cách.

Nhưng ông ta là đại tài tử, nhà nghệ thuật gia lớn, thẩm mỹ quan đương nhiên là cao hơn một bậc, cũng sẽ không câu nệ ở một phương diện nào đó, đối với cái đẹp vẫn luôn ca ngợi, bằng không ông ta sẽ không thể đường đường là thiên tử một triều .

Triệu Tinh Yến cười nói: - Ta thấy những bộ trang phục này nhất định là Lý Kỳ làm ra.

Tống Huy Tông cười ha ha nói:- Ngoài hắn ra. Ai có gan to như vậy, ôi, nói không chừng ngày mai lại có đại thần buộc tội hắn trong buổi chầu, tên tiểu tử này cũng thật là xảo huyệt, mỗi lần đều để ta gánh trách nhiệm thay.

Triệu Tinh Yến cười mà không nói.

Triệu Giai bỗng nhiên cười nói: - Đường muội, muốn hay không cũng mua giúp huynh một cái trang phục kiểu mới này.

- Đa tạ ý tốt của tam ca, cái này.cái này muội mặc không được.

Triệu Giai cười ha hả nói: - Cũng không thể nói như vậy, hôm nay chúng ta đến tham dự đại hội đấu giá, huynh và phụ thân đều có thu hoạch, muội làm sao có thể về tay không được.

Tống Huy Tông cười ha hả nói: - Giai nhi nói có lý, việc này quyết định như vậy đi. Làm ca ca tặng muội muội món quà, cũng là chuyện đương nhiên. Đúng lúc phụ thân cũng muốn mua một cái.

Triệu Giai vuốt cằm nói: - Xin phụ thân yên tâm. Hài nhi biết nên làm như thế nào rồi.

Triệu Tinh Yến gặp được cặp đôi cha con có tính nghệ thuật cao, chỉ có lắc đầu cười gượng.

...- Muội muội xinh đẹp, muội hôm nay đã thay đổi thế nào xinh đẹp vậy. Cao Nha Nội tựa vào rào chắn, nước miếng chảy đầy đất, mang đầy đủ nét mặt một chàng Trư, quay sang gọi một"Nữ người mẫu".

Cô gái nhìn thấy trong mắt Cao Nha Nội sáng ngời, vẫy tay, cười tươi như hoa nói: - Cao Nha Nội. Người sao lâu rồi vẫn chưa đến tìm thiếp vậy.

Cao Nha Nội sớm đã mở cờ trong bụng khi bị nàng ta trêu ghẹo, cười ha hả nói: - Ngươi yên tâm, tối nay ta sẽ đến.

Cao Nha Nội trêu như vậy xong, những công tử kia bắt đầu tìm tình nhân cũ của mình, các cô nương từng người một đều thể hiện nụ cười quyến rũ, trêu hoa ghẹo nguyệt, cảnh này hơi mất kiểm soát.Mỗi ngày, bọn họ là đang đi vào cõi thiên thai, hay là đang bán nụ cười. Chẳng lẽ đây chính là sự khác nhau giữa người mẫu và kỹ nữ sao. Lý Kỳ vừa lau mồ hôi, trong lòng buồn bực vô cùng, kỳ thực ở trước mặt, hắn cũng đã vô cùng lo lắng điểm này, cho nên dặn đi dặn lại bảo các cô nương đừng mở miệng nói, vốn dĩ tất cả đều vẫn tiến hành thuận lợi, nhưng cuối cùng vẫn lộ nguyên hình.

- Tam Lang, người sao cũng ở trong này. Hồng Thiên Cửu hai tay chống lên rào chắn, bỗng nhiên kêu lớn.

Mọi người lập tức đều đưa ánh mắt nhìn sang người Chu Hoa. Chỉ thấy kẻ béo này vẫn đang để đôi mắt hí chen chúc, cười tủm tỉm, rất là đắc ý.

Đặng Xuân hừ nói: - Tên mập, ngươi cũng quá vô sỉ rồi, ngươi chơi như vậy sao, việc tốt như thế vì sao không gọi ta.

Chu Hoa lắc lắc cái mông to, tựa như nói, ngươi cắn ta đi, chợt nghe được bên cạnh vang lên một âm thanh chứa đựng sự phẫn nộ vô cùng, - Tên mập, ngươi tại sao ở đây vậy?

Khắp người Chu Hoa khẽ run rẩy, quay đầu lại, ngượng ngùng nói: - Lý đại ca, là phụ thân ta cho phép ta tới.

Hóa ra Lý Kỳ thật sự là nhìn không được rồi, ở nơi này là nam thanh nữ tú, rõ ràng chính là giai nhân và quái vật, nếu đây không phải là việc kinh doanh của nhà gã, Lý Kỳ còn thực sự nghĩ rằng gã là đến đập phá quán đấy, người quá ác tâm. Trầm giọng nói: - Nói bậy, Chu viên ngoại tại sao lại phạm sai lầm thấp kém như vậy.- Đại ca, lời nói của huynh làm tổn thương người ta rồi, bọn họ có thể đến, ta vì sao không thể tới. Chu Hoa nhếch miệng lên, bất mãn nói.

Lý Kỳ tức giân nói: - Ngươi lý giải hàm ý của từ nam thanh ra sao?

Chu Hoa uất ức nói: - Đệ chỉ biết mập có cái đẹp của mập, hơn nữa sinh ra mập lại không phải là lỗi của đệ, đệ sớm đã thương lượng xong với phụ thân đệ, hơn nữa áo lót này ngoài đệ ra, người cho rằng còn có ai mặc sao, đệ chính là muốn nói cho mọi người, cho dù là lớn lên béo, mặc trang phục của Chu gia chúng ta, cũng vẫn đẹp.

A? Lời của thằng nhãi này thật là có lý. Sắc mặt của Lý Kỳ đã ôn hòa đi vài phần, nói: - Ngươi nên sớm nói với ta, ta sẽ tìm một cô mập làm cặp đôi với ngươi.

- Ngươi..... Hốc mắt Chu Hoa đỏ lên, lại bắt đầu chan chứa nước mắt

Lý kỳ chẳng thích đôi co với tên mập này, nói một tiếng ngươi tự tìm cách đi, sau đó thì trở về trước sân khấu. Cất cao giọng quay sang mọi người nói: - Chư vị, mọi người bây giờ nhìn thấy chính là trang phục kiểu mới nhất của chủ tiêm tơ lụa Chu gia. Sườn xám và áo thun. Cách nghĩ của Chu viên ngoại và những người của Túy Tiên Cư có thể nói là rất hợp nhau, hắn từ trước đều chủ trương đổi mới, nhưng đổi mới cần dũng khí, nói thật, trong lòng hắn hiện tại cũng vô cùng lo lắng, lo việc mới này sẽ không được mọi người tiếp nhận, nhưng con đường này chung quy cần phải có người thử, còn đi có thông hay không, vậy là chuyện khác.Cao Nha Nội tùy tiện nói: - Lý Kỳ. Ngươi lo lắng việc này là dư thừa rồi. Chiếc áo sườn xám này nhìn đẹp như vậy, nếu không có người mua, một mình ta mua hết, chỉ là quá ít thôi, không đủ dùng.

Sài Thông hừ nói: - Nha nội, ngươi lo lắng việc này cũng quá dư thừa rồi, ta cũng muốn bao hết.

Vương Tuyên Ân bên cạnh nói một cách khinh thường: - Vậy thuộc hạ của chúng ta gặp Chân Chương đi.

- Hầu đến cùng

Lý Kỳ chắp tay nói:- Đa tạ các vị ủng hộ. Tuy nhiên Cao Nha Nội có câu nói không sai, bộ sưu tập trang phục mới Chu gia đưa ra lần này có hai chủ đề, chủ đề thứ nhất là đẹp, chủ đề thứ hai là tiện dụng. Rất nhiều người đều cho rằng. Cái đẹp của phụ nữ là cái đẹp kín đáo, dịu dàng, do tâm hồn bộc lộ ra, nhưng ta cho rằng cách nói này cũng không đúng hoàn toàn. Cổ nhân từng nói, yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu. Như thế nào là yểu điệu thục nữ, đó là chỉ những người phụ nữ có vẻ bề ngoài đẹp và phẩm hạnh tốt, hai thứ này thiếu một thứ cũng không được. Nếu người đàn ông nào nói hắn chỉ coi trọng phẩm hạnh, không quan tâm vẻ bề ngoài, vậy ta chỉ có thể nói người này dối trá, là một tiểu nhân. Hoặc là đầu óc có vấn đề, yêu thích cái đẹp, ai cũng có, không cần che dấu, như vậy là phi quân tử.

- Nói rất hay. Cao Nha Nội hưng phấn hét lớn một tiếng, nói: - Hay cho câu yêu thích cái đẹp, ai cũng có, Lý Kỳ. Bổn quan ủng hộ ngươi.Một số công tử cũng hưởng ứng

Toát mồ hôi! Điều ta nói vốn rất đứng đắn, qua lời nói của ngươi như vậy, làm sao lại trở nên là lạ rồi. Lý Kỳ cười ngượng ngùng, rồi nói tiếp: - Nếu lòng thích cái đẹp không cần che dấu, như vậy ta cho rằng những thứ đẹp đẽ thì càng không cần che giấu nữa, mèo khen mèo dài đuôi là một loại cảm giác bi ai, những vật đẹp đẽ đều hy vọng có được sự công nhận của người khác. Giống như so với loại sứ Thanh Hoa thượng đẳng, nếu đặt nó trong hộp cả ngày, ai biết vẻ đẹp của nó?

Mà bề ngoài của phụ nữ đẹp, có ba nhân tố then chốt, mặt, vóc dáng, khí chất. Một người phụ nữ đẹp hoàn mỹ, thì nhất định ba yếu tố đều được, nhưng đẹp cũng là thứ cần đi kinh doanh, cho dù là vẻ đẹp tự nhiên, vậy cũng cần những thứ khác để làm trang sức, nào là son phấn, cái nào không phải là vì trang sức cho phụ nữ mà chuẩn bị. Căn cứ vào điểm này, tiệm tơ lụa Chu gia đã trải qua trăm cay nghìn đắng, cuối cùng để bọn họ sáng tạo ra sườn xám.

Chiếc sườn xám này có thể nói là vì thân hình phụ nữ làm ra, mọi người cũng đều nhìn thấy được rồi, phụ nữ mặc sườn xám, vậy nó đơn giản chỉ là một con người khác, phóng khoáng nhưng không mất đi vẻ kín đáo, tao nhã nhưng không mất đi vẻ dịu dàng, tự tin, đoan trang, thanh lịch, còn có thể đem thân hình đáng tự hào của mình biểu lộ ra hết. Có câu nói phụ nữ vui mừng vì dung nhan, thử hỏi bất kỳ người phụ nữ nào không muốn phu quân của mình thấy được dáng vẻ mặc sườn xám của mình, lại có người phụ nữ nào không muốn đem phần hoàn mỹ nhất của bản thân thể hiện ra trước mặt phu quân của mình. Ta thật sự nghĩ không ra, những người đàn ông như các ngươi còn có lý do gì không mua một cái về cho thê tử của mình.

Điều sau cùng hắn nói, đó là sự hùng hồn, bàn luận hăng say, sự đam mê, người ngoài nếu không biết, hắn cho rằng điều hắn nói là quân cơ đại sự gì nữa, há sẽ nghĩ rằng hắn kỳ thực là đang bàn về phụ nữ.

- Tốt

Trong buổi diễn thuyết có sức khuếch đại vô cùng lần này của Lý Kỳ, đàn sói cùng rống, cảnh tượng hùng tráng làm sao

Tống Huy Tông cười ha hả nói: - Tên tiểu tử này thật là --- thật là, ta cũng không biết nên nói như thế nào tốt nữa.

Triệu Giai cười một cách đau khổ nói: - Có thể ở trước công chúng, nói ra lời nói này, e rằng cũng chỉ có hắn dám làm như vậy thôi.

Lúc này, phía dưới chợt nhớ đến một giọng nói chát chúa, - Lý sư phụ, chẳng lẽ ngươi không cảm thấy chiếc sườn xám này quá lộ liễu sao?

Lý Kỳ quay đầu nhìn lại, người nói chính là Tống Ngọc Thần. Trâu Tử Kiến vẫy tay áo nói: - Đâu chỉ là lộ liễu, quả thực chính là tục tĩu quá mức.


Hồng Thiên Cửu vỗ bàn một cái, đứng lên nói: - Tên mập, ngươi chính là loại người tiểu nhân trong lời nói của Lý đại ca.

Sài Thông lắc đầu nói: - Cũng không phải, cũng không phải, kẻ này đây là ngụy quân tử vậy. Nếu không mới vừa rồi gã cũng không xem đến nỗi ngây người ra, bây giờ mới phản ứng.

Cao Nha Nội cũng bắt chước rung đùi đắc ý nói: - Cũng không phải, cũng không phải, thằng nhãi này ngay cả ngụy quân tử cũng không bằng, nhiều nhất cũng chỉ là một thằng béo.Trâu Tử Kiến bị ba người bọn họ làm cho mặt bị đơ ra, một hồi trắng, một hồi đỏ trong cơn giận dữ, chỉ vào bốn tiểu công tử, tức giận nói cũng không thành lời.

Lý Kỳ cũng cảm thấy một trận đau đầu, vội hỏi: - Mấy vị bớt giận, và nghe ta nói một lời

Trâu Tử Kiến tức giận hừ một tiếng. Nói: - Ta cũng muốn nghe xem ngươi giải thích như thế nào.

- Ai. Ta không cần giải thích gì cả, ta là một người buôn bán, điều quan trọng là thuận mua vừa bán, nếu ngươi không thích, thì không mua, ta cũng không ép ngươi mua. Hai bàn tay Lý Kỳ mở ra, lại nói: - Nhưng ta cảm thấy các ngươi là có ác ý hãm hại, cho nên ta thay chiếc sườn xám này đòi lại công đạo. Tống công tử nói chiếc sườn xám này quá lộ liễu, chẳng hay nó lộ liễu ở chỗ nào? Ty huynh ngươi nói quá tục tĩu, chẳng hay nó tục tĩu chỗ nào? Các người đừng ngại chỉ ra, chúng ta sẽ sửa lại, suy cho cùng Chu gia đối với ý kiến của khách hàng luôn rất coi trọng.

Cao Nha Nội cười ha hả nói: - Đung đây, đung đây, chăng lẽ lai còn phải che khuất mặt sao.

- Này ---.

Tống Ngọc Thần có vẻ hơi khó xử, ánh mắt lướt qua trước ngực của năm cô gái, hắn lại không thể nói thẳng, phía trước quá nhô, phía sau quá cong.Hồng Thiên Cửu bỗng nhiên cười hì hì nói: - Nhị vị, các ngươi đừng cứ mãi nhìn chằm chằm ngực của người ta chứ. Còn chính nhân quân tử gì nữa, ta thấy nên gọi là ngụy quân tử mới đúng.

Tống Ngọc Thần tức giận nói: - Ta nhìn chằm chằm khi nào---ngươi bớt nói nhảm đi

Hồng Thiên Cửu cười ha hả nói: - Ta nói bậy? Hừ, ngươi đi hỏi thử những người khác xem, vừa rồi hai người các ngươi nhìn hết đằng trước, đằng sau, đặc biệt là tên Trâu mập, nhìn đến mắt không chớp luôn.

Tên tiểu Cửu này thật đúng là cái gì cũng dám nói.Cả khuôn mặt Tống Ngọc Thần đỏ bừng, xấu hổ liếc mắt nhìn những người xung quanh, thấy bọn họ đều cúi đầu cười lén. Lúc đó cảm thấy xấu hổ vô cùng, kỳ thực y thật sự ngay cả mình cũng không nhận ra, mình đang nhìn chằm chằm vào ngực của người khác. Vừa rồi y chỉ theo bản năng quan sát vấn đề Lý Kỳ nói.

Lý Kỳ cũng không muốn làm không khí náo nhiệt trở nên căng thẳng, cười ha hả nói: - Nhị vị, quan niệm thiết kế sườn xám của chúng ta, chính là vì thể hiện được nét đẹp của người phụ nữ, các ngươi không thể chỉ nhìn phiến diện, mà phải nhìn tổng thể, chẳng lẽ ngươi không phát hiện sau khi mấy cô nương này mặc sườn xám, có vẻ tự tin hơn. Hơn nữa khí chất cũng tăng lên, so với trước đây đẹp hơn hẳn. Đương nhiên, ta vẫn câu đó, hoan nghênh đến ủng hộ, nếu không thích, vậy cũng không có cách nào khác, mắt thẩm mỹ của mỗi người cũng không giống nhau.Tống Ngọc Thần bây giờ làm sao còn dám nhìn những cô gái kia, giấu mặt đi, ấp úng mấy tiếng, cũng không ai nghe rõ y nói cái gì.

Nói cho cùng da mặt y quá mỏng, đụng đến Hồng Thiên Cửu chính là đụng đến cầm thú cấp cao, đứng bên cạnh là Lý Kỳ một người giảo hoạt hơn cả hồ ly, làm sao có thể nói thắng, nếu tiếp tục nói nữa, có trời mới biết được bốn tiểu công tử này nói ra những lời gì nữa.

Vương Tuyên Ân không nhịn được nói: - Ngươi nói những chuyện này với bọn họ làm gì, làm chuyện của mình đi. Từ ánh mắt khao khát của y, cũng không khó nhận ra sự yêu thích của y đối với chiếc sườn xám này.

Ôi! Ngươi bảo ta làm ta làm liền, thật quá mất mặt rồi, ta đã chọn giới thiệu nhiều một phen. Lý Kỳ cười ha hả, lại nói: - Ta nói trước, những mẫu trang phục mới do tiệm tơ lục Chu gia đưa ra có 2 chủ đề, chủ đề thứ nhất là mỹ, cũng chính là sườn xám; và chủ đề thứ 2 là tiện dụng, cũng chính là những chiếc áo lót màu trắng mà mọi người nhìn thấy. Từ xưa đến nay, trang phục của chúng ta không ngừng thay đổi, vì sao phải thay đổi, không thể nghi ngờ là vì tăng thêm tính tiện dụng, trang phục mà ta mặc bây giờ cho dù là cởi ra hay mặc vào, đều rất không tiện dụng, mà chiếc áo lót này ngược lại rất tiện dụng, tiếp theo ta sẽ mời hai nhóm lên trình diễn cho mọi người xem.

Chỉ thấy lại có năm người phục vụ mặc áo dài đi đến, đứng đối lập với năm người phục vụ mặc áo thun.

Mọi người đều ngẩng đầu lên nhìnLý Kỳ nói: - Tiếp theo bọn họ sẽ trình diễn cho mọi người thấy chỗ tiện dụng của chiếc áo lót này. Ngừng một chút, hắn lại quay sang trước mặt mười người nói: - Bắt đầu!

Vừa dứt lời, mười người kia lần lượt bắt đầu cởi quần áo ra.

Cao Nha Nội buồn bực nói: - Lý Kỳ, ngươi vì sao không gọi các muội muội xinh đẹp cũng trình diễn cho chúng ta xem một phen.

Hừ. Tên tục tĩu nhà ngươi, ông đây lại không phải đang biểu diễn thoát y vũ. Lý Kỳ trợn mắt tức giận liếc y một cái, cũng mặc kệ y.Chỉ thấy người mặc áo dài vẫn đang tìm vạt áo, năm người đối diện thì đã cởi xong chiếc áo lót. Đương nhiên, bên trong họ đều mặc quần áo.

Sau khi đợi năm người mặc áo dài đều cởi ra hết, Lý Kỳ lại bảo bọn họ tỷ thí một phen mặc quần áo, hiển nhiên, vẫn là bên mặc áo lót dành chiến thắng.

Lý Kỳ nói: - Chư vị cũng đều thấy được, chiếc áo lót này tiện dụng như thế nào, không cần cài vạt áo, không cần sửa lại, mặc lên là được, ngay cả thân hình mập mạp như Tam Lang, đều có thể cởi ra dễ dàng như tự nhiên

Hồng Thiên Cửu cười ha ha nói: - Tam Lang mặc thứ đồ này ngược lại trông có vẻ gầy hơn nhiều.Chu Hoa đắc ý nói: - Vậy còn phải nói, quần áo Chu gia ta đưa ra, sao không tốt được chứ.

Trâu Tử Kiến lại khẽ nói: - Vậy cũng chưa chắc, mặc quần áo kỳ lạ này đi ra đường, còn thể thống gì. Nói không chừng còn có thể khiến người chê cười.

Hồng Thiên Cửu cười khà khà nói: - Ta thấy ngươi đang ghen tị Tam Lang mặc y phục này gầy hơn ngươi, cố ý nói như vậy.

Chu Hoa nhếch mép nói: - Trâu huynh, hai ta đều là người mập mạp, ngươi nên giúp ta mới đúng.Mọi người vừa nghe, cười rầm rầm.

Trâu Tử Kiến xém chút nữa hộc máu, hận không thể tìm cái lỗ chui vào.

Vốn là cùng hình thể, gian trá quá vội. Lý Kỳ đợi tiếng cười ngừng hẳn, mới nói: - Ta cũng không có nói chiếc áo này là mặc ở ngoài. Bình thường là mặc ở trong. Kỳ thực hắn cũng biết. Muốn bọn họ trong chốc lát chấp nhận chiếc áo thun này, là việc không dễ, nhưng hắn tin rằng đợi đến khi mọi người thấy được ưu điểm của chiếc áo này, sớm muộn gì cũng có người sẽ mặc nó đi ra ngoài.

Vừa nói xong, bọn người Trâu Tử Kiến cũng không thể nói gì hơn.

Lý Kỳ lại nói:- Ngoài sự tiện dụng ra, chiếc áo lót này còn là cái độc nhất vô nhị, mời chư vị xem đường thêu trên chiếc áo lót này, những nhân vật này toàn bộ là trong Tam Quốc, cái bán ra sau này sẽ không còn thêu như vậy nữa. Cho nên mọi người nhất định phải nắm bắt cơ hội lần này.

Mọi người lúc này khó khăn lắm mới chuyển từ phần trước ngực của năm cô gái kia sang năm chàng trai, nhìn kẻ tiểu nhân kia nhưng thật ra thật là đáng yêu, cũng cảm thấy rất là mới mẻ, có không ít người đã bắt đầu chộn rộn.

Hồng Thiên Cửu bỗng nhiên ôm bụng cười to nói: - Tam Lang, y phục mà kẻ tiểu nhân nhà ngươi mặc làm sao còn có thể di chuyển được, haha, mắc cười chết đi được.

Hoá ra bởi vì thân hình Chu Hoa quá mập, cho nên lúc gã thở, chiếc áo kia cũng phập phồng theo. Thấy kẻ tiểu nhân mặc quần áo cũng giống như đang chuyển động. Còn lại đều không nhịn được cười.

Chu Hoa ngược lại cũng không hề gì, còn nhếch mép mỉm cười.

Lý Kỳ thấy cũng tương đối, bèn nói: - Để không làm mất thời gian của các vị. cho nên giai đoạn hai này ta phân thành hai lần kêu giá, đầu tiên là bắt đầu từ chiếc áo lót, bốn vị đầu tiên kêu giá cao nhất sẽ mua được chiếc áo lót này, giá khởi điểm mỗi một lần là năm quan tiền, mỗi lần ra giá ít nhất một quan tiền.

Một người nói: - Đợi một chút, rõ ràng có năm cái, ngươi vì sao chỉ bán có bốn cái.Lý Kỳ cười nói: - Vị khách quan này, người cho rằng vị nào ở đây có thể mặc vừa chiếc áo này của Tam Lang?

Người kia lập tức im lặng không trả lời được.

Chiếc áo kia không phải chính là của ta sao. Chu Hoa cười đắc ý.

- Năm quan

- Tám quan

Mọi người bắt đầu hăng hái ra giá.Hồng Thiên Cửu đối với chiếc áo lót này quá yêu thích. Quay sang đám người Cao Nha Nội nói: - Bốn tiểu công tử chúng ta mỗi người mua về một cái, như thế nào?

Sài Thông lắc đầu nói: - Nếu chỉ có một cái, thì ta sẽ đi tranh giành, bây giờ có năm cái, vậy hay là đừng tính cả ta.

- Không một chút nghĩa khí. Cao Nha Nội trừng mắt nhìn Sài Thông, lại quay sang Phàn Thiếu Bạch nói: - Thiếu Bạch, ngươi không thể giống như gã.

Sài Thông khẽ nói: - Ta cũng không hy vọng gã học ta.Phàn Thiếu Bạch hôm nay đồng ý cũng không phải, không đồng ý cũng không phải, dứt khoát gật đầu nói: - Tùy các ngươi đi.

Tam tiểu công tử ra tay, thực lực kia tự nhiên không phải là tầm thường, ba cái áo cầm đến rất thoải mái, còn một cái khác thì bị Vương Tuyên Ân lấy được.

Tiếp theo là đến sườn xám vậy thì càng kịch liệt, bốn tiểu công tử, Vương Tuyên Ân một đám công tử, trên lầu còn có Triệu Giai, tranh đến đỏ mặt tía tai, không ai nhường ai.

Cuối cùng vẫn là Triệu Giai lấy giá cao tám mươi quan mua được hai cái, Cao Nha Nội, Hồng Thiên Cửu, Vương Tuyên Ân ba người mỗi người mua được một cái.Bọn họ cũng là những người giành được chiến thắng lớn nhất trong đại hội đấu giá này.

Sau khi đợi cho tất cả số quần áo bán đi, Lý Kỳ cười nói: - Tốt lắm, các vị, đại hội đấu thầu ngày hôm nay đến đây kết thúc, đa tạ tiệm tơ lụa Chu gia và quỹ từ thiện đã ủng hộ hết mình cho đại hội đấu thầu lần này.

- Cái gì? Kết thúc rồi sao? Cao Nha Nội đa căt ngang lời của Lý Kỳ.

Lý Kỳ kinh ngạc nói: - Đúng vậy, Nha Nội có ý kiến gì sao?

Cao Nha Nội tức giận nói:- Đương nhiên là có a, cái yếm kiểu mới kia đâu? Vì sao không ai mặc ra để trình diễn cho ta một phen, ta vẫn đang chờ.

Vừa nói ra, không thể tin được, những tên công tử dâm đãng kia đều hưởng ứng.

Ôi. Triển lãm nội y? ý nghĩ của ngươi cũng quá siêu phàm. Ta cũng muốn a, nhưng bọn người Bắc Tống các ngươi dám sao? Lý Kỳ dở khóc dở cười nói: - Chư vị đừng nóng vội, kỳ thực sườn xám và áo yếm kiểu mới là một bộ.

Trong mắt Cao Nha Nội sáng ngời, ngạc nhiên vui mừng nói: - Trên người các nàng cũng mặc cái yếm kiểu mới.

Lý Kỳ không biết làm sao đành gật đầu.Cao Nha Nội cười khà khà nói: - Một khi đã như vậy, cái yếm này cũng là của chúng ta?

Toát mồ hôi! Tên này thật là hạ lưu. Lý Kỳ trợn trắng mắt nói: - Đó đương nhiên không phải, thứ mà Nha Nội ngươi nghĩ hơi nhiều rồi. Tuy nhiên ba ngày sau, bản Tam Quốc Diễn Nghĩa mạ vàng của ta và trang phục kiểu mới của tiệm tơ lụa Chu gia cùng đưa ra, hoan nghênh mọi người đến ủng hộ.

Cao Nha Nội không vui, cảm giác bị lừa gạt, đang muốn mở miệng, Hồng Thiên Cửu bỗng nhiên cười hì hì nói: - Ca ca, chúng ta đêm nay đi một chuyến đến Nghinh Xuân Lâu không được sao

- Có lý, nói thật bốn tiểu công tử chúng ta thật là lâu lắm rồi vẫn chưa cùng nhau đến Nghinh Xuân Lâu. Oa ha ha.Mẹ kiếp! cuối cùng cũng xong, mệt chết người.


Lý Kỳ rót liên tiếp ba chén trà, tiện tay quẳng chiếc búa gỗ cho Hồng Thiên Cửu, sau đó lên lầu ba. Vào bên trong phòng, cung kính nói: - Lý Kỳ diện kiến đại quan nhân.

- Miễn lễ, miễn lễ.

Tống Huy Tông cười hả hê nói: - Lý Kỳ à, ngươi thật làm ta mở rộng tầm mắt. Người khác bán sách là để lập danh, còn nhà ngươi đúng là thu về được cả danh lẫn lợi đó à nha.

Danh là Trương Thạch Đoan đấy, lợi là một quĩ từ thiện, nhưng sao lại là danh lợi song thu? Lý Kỳ cảm thấy thật không vừa lòng với trí trông minhcủa Tống Huy Tông, nói: - Đại quan nhân quá khen, Tại hạ dù chỉ một xu cũng không đút túi, tất cả đều đem quyên góp hết cho quĩ từ thiện mà thôi.

Tống Huy Tông gật đầu nói: - Điều đó đúng, ta rất vui mừng vì hành động của nhà ngươi, nếu thương nhân của Đại Tống đều có thể như ngươi thì ta không phải suy nghĩ đến nát óc như bây giờ.

Ồ! Ngài nói những lời này mà mặt cũng chẳng hề biến sắc nha, ngài chỉ cần mỗi năm thu thuế của thương nhân ít đi, lấy 1% thuế phục vụ bách tính thì cũng sẽ không giống như bây giờ đâu nha, thật là chỉ biết mổ gà lấy trứngTriệu Tinh Yến cười nói: - Phó soái tài ăn thật là sắc sảo, có sức mạnh trăm vạn hùng binh, lần diễn thuyết vừa rồi thật là đặc sắc

Chó chết thật! Ta đâu phải Gia Cát, lừa dối Cao Nha Nội cũng chỉ là miễn cưỡng thôi. Lý Kỳ khiêm tốn nói: - Triệu cô nương quá khen rồi, ta đây chẳng qua chỉ là nghĩ gì nói đó mà thôi.

"Nghĩ gì nói ấy" Tống Huy Tông khẽ liếc mắt nhìn hắn nói: - Bức tranh trên cuốn sách này thật đúng là Chính Đạo vẽ sao?

Lý Kỳ nửa đùa nửa thật nói: - Kì thật bức tranh này là ta cùng Trương đại học sĩ cùng hợp sức hoàn thành, cái khung là do ta làm, còn nội dung thì do Trương đại học sĩ tạo nên. Chỉ là từ trước đến nay ta không màng danh lợi, danh lợi thì chỉ như mây khói mà thôi.

Tống Huy Tân tức giận nói: - Nói như vậy thì chẳng phải là Chính Đạo lại ái mộ hư vinh sao?

Lý Kỳ lắc đầu nói: - Đương nhiên là không phải, chúng ta cũng chỉ là đều muốn giúp Hoàng thượng. Tự nhiên lại có được phương án có lợi.

Tống Huy Tông bất lực nói: - Được rồi, dù có nói thế nào đi nữa thì nhà ngươi đều có lý.

Triệu Gia bỗng nhiên nói: - Phụ thân, bỗng nhiên con nghĩ đến một việc.- Chuyện gì?

- Là thế này, sứ thần nước Kim sắp sang rồi, phụ thân sao không để cho Lý Kỳ được cùng với Vương Tương đàm phán với sứ thần nước Kim.

Triệu Tinh Yến nhíu mày, liếc mắt nhìn Lý Kỳ, gặp ngay vẻ mặt đầy đau khổ của Lý Kỳ thì không khỏi tức cười, thầm nghĩ:"Ta muốn xem lần này kẻ này sẽ chối từ như thế nào đây".

Triệu huynh, sao ngươi cứ hay làm chuyện bán đứng huynh đệ vậy, còn không có nghĩa khí bằng Cao Nha Nội. Lý Kỳ vội nói: - Đại quan nhân, tuyệt đối không thể được.

Tống Huy Tông nhướn mày nói:- Người nói rõ ta nghe coi.

Lý Kỳ nói: - Tại hạ làm quan chưa tới một năm, đối với những việc như thế này thực sự chưa được quen cho lắm. Nhỡ miệng mà nói sai thì chẳng phải là làm hỏng hết chuyện lớn của Hoàng thượng hay sao?

Tống Huy Tông hơi liếc mắt nhìn Lý Kỳ, cũng không trả lời.

Triệu Giai thấy Lý Kỳ không nhận lời thì ngượng ngùng cười. Chuyển sang ánh mắt vô tội, ra điều ta cũng chỉ là vì muốn tốt cho nhà ngươi mà thôi.

Lý Kỳ chớp mắt, dường như nói :"Đa tạ ý tốt của ngươi, song ta không cần ngươi đối tốt với ta như vậy đâu".Lúc này, bỗng nhiên hộ vệ bên ngoài bẩm báo: - Bẩm chủ nhân, bên ngoài có người cầu kiến.

- Ai

- Là Tửu Bảo của Túy Tiên Cư, cô ta nói là đến để đưa thư ạ.

- Cho vào.

Kétcửa mở.TiểuNgọc cầm một quyển Tam Quốc Diễn Nghĩa đi vào, sau khi yết bái kiến thì trình thư cho Triệu Giai.

Tống Huy Tông thấy nàng chỉ mang thư đến, không mang sườn xám theo thì hiếu kì hỏi:- Tiểu Ngọc, vì sao không đem sườn xám đến?

Tiểu Ngọc cung kính đáp: - Bẩm đại nhân, do vẫn chưa biết là đại nhân mua cho ai mặc ạ, vì vậy không dám tùy tiện đưa tới.

Lý Kỳ tiếp lời: - Đại nhân cũng vừa mới nhìn thấy đó, phải chú ý là sườn xám phải vừa người, nếu không thì mặc vào nhìn chẳng ra làm sao cả.

Tống Huy Tông tỏ vẻ hiểu ra, gật đầu, nói: - Một bộ là cho Yến Nhi đó.

Ai dà! Yêu nhân kia nếu mặc sườn xám thì bá cháy, nam nhân trai tráng không chảy máu mũi mới gọi là lạ đó. Lý Kỳ ánh mắt đầy ẩn ý liếc nhìn Triệu Tinh Yến.

Triệu Tinh Yến thấy ánh mắt của Lý Kỳ ba phần khinh khỉnh, ba phần nghiêm túc, ba phần chờ mong, một phần lo âu thì nhíu mày, trừng mắt nhìn hắn.

Trừng mắt cái giề? Ta chỉ thoáng ảo tưởng một chút thôi, hơn nữa suy nghĩ lại vô cùng trong trắng à. Lý Kỳ bĩu môi một cái rồi vội thu ánh mắt của mình lại.

Tống Huy Tông không chú ý tới những điều này, hơi lưỡng lự một rồi nói: - Còn các thứ khác mỗi loại một chiếc.

Lý Kỳ cảm thấy giọng điệu của hắn có chút gì đó do dự, lập tức hiểu ý bèn đáp: - Đại quan nhân, tại hạ biết phải làm gì rồi.Tống Huy Tông cười hả hê nghĩ: - Tên tiểu tử Lý Kỳ này thật là biết điều. Vỗ vỗ vào vài hắn, dường như muốn nói: "Lý Kỳ, ta rất xem trọng nhà ngươi đó".

Nhưng đại hội buôn bán cũng chỉ vừa mới bắt đầu, hai ngày tiếp theo, Lý Kỳ vì chuẩn bị khai chương cửa hàng quần áo mới mà mệt đến nỗi, đứng cũng có thể ngủ được.

Hiển nhiên, hắn muốn mở một cửa hàng độc quyền Bắc Tống, vậy nên tất thảy từ cách bài trí đến nhân viên già trẻ lớn bé, thậm chí còn chưa nhìn thấy cửa hàng trang sức, quần áo, đều do một tay hắn xử lý hết. Bạch Thiển Dạ tuy thông minh nhanh nhẹn, nhưng với những đồ vượt thời đại này nàng ta vẫn chưa kinh qua.

Hơn nữa đường hắn đi vẫn là con đường xa hoa, là để phục vụ kẻ lắm tiền, đây không phải nói rằng hắn có năng lực đến thế nào, chỉ có điều hiện trào lưu bây giờ toàn là giới thượng lưu nhân sĩ nắm giữ. Nếu bọn họ đã tiếp nhận rồi, dân chúng tự nhiên đi theo. Lúc đó theo trào lưu mà mở tiếp cửa hàng phục vụ dân chúng thì cũng chẳng muộn.

Lần này Chu Thanh với bất cứ giá nào cũng phải đáp ứng yêu cầu của Lý Kỳ, liên tiếp mở ba cửa hàng độc quyền. Một cửa hàng bán quần áo phục sức nam giới, một cửa hàng quần áo nữ, lại còn một cửa hàng bán đồ nội y cho phụ nữ nữa.

Ba cửa hàng đều nằm trên phố Mã Hành, đây là con đường dài nhất trong thành Khai Phong, thông từ Nam tới Bắc, lượng người qua lại cũng đông nhất.Lý Kỳ vì muốn thu hút nguồn khách hàng, đặc biệt sắp xếp bày bán cuốn Tam Quốc Diễn Nghĩa mạ vàng trong cùng một ngày, còn hợp tác với Hà Cửu thúc, đem cả Tam Quốc Diễn Nghĩa tới cửa hàng hoa quả khô để bán. Cửa hàng này nằm giữa ba cửa hàng của Lý Kỳ, quả thật vị trí đắc địa không đâu sánh bằng.

Sáng sớm ngày hôm đó, phố Mã Hành vô cùng náo nhiệt, khắp nơi đều có múa lân múa rồng, nhưng đặc biệt múa rồng trước cửa tiệm hoa quả khô là hoành tráng nhất. Ngoài việc nhận thấy sức ảnh hưởng của Tam Quốc Diễn Nghĩa thì nhiều người cảm thấy chưa hài long với cách làm của Lý Kỳ cho lắm. Đại đa số những nguời này đều là dân thường, vả lại chưa nói là bọn họ không mua nổi bộ Tam Quốc Diễn Nghĩa mà ngay cả có tiền thì họ cũng không tranh giành được với bọn nhà giàu, chỉ có thể đứng nhìn mà thôi.

Lý Kỳ căn bản không để ý đến những hạng người đó, chỉ có chút gì đó cảm thấy bị oan ức. Giá bán của ấn bản thường rẻ như vậy, một quyển lỗ vốn vài trăm đồng. Nếu không kiếm lại chút đỉnh thì chỉ có mà uống nước lã.

Từ sau khi Túy Tiên Cư mở cửa lại. Việc cắt băng khánh thành giờ đã trở thành phong trào, rất nhiều nơi đều học theo kiểu này, Chu Thanh cũng không phải là ngoại lệ, Tham gia cắt băng khai trương đại đa số đề là người nhà của Chu gia, Bạch Thiển Dạ không muốn xuất đầu lộ diện nên không đến, do đó Lý Kỳ đến thay.

Sau khi cắt băng khai trương là màn pháo nổ tưng bừng, ba cửa hàng độc quyền, tính luôn cả cửa hàng hoa quả khô của Hà Cửu thúc cững đồng thời khai trương.

Do cửa hàng hoa quả khô bên kia qui định mỗi người một quyển, cho nên hàng lối hẵng còn duy trì thứ tự. Cửa hàng độc quyền thì lại không được như vậy, chen lấn lung tung hết cả lên.Trong cửa hàng, bất kể là trên tường hay trên giá treo quần áo đều là các loại trạng phục hết sức độc đáo, làm cho người ta cảm thấy thật đã mắt, nhìn ngắm mãi không biết chán, cửa hàng được trưng bày giống với các gian hàng hiệu ở hậu thế.

Nam nhân viên mặc đồng phục quần đen áo trắng, nhân viên nữ mặc sườn xám. Muốn người khác thấy đẹp, thì trước tiên mình phải mặc cho đẹp.

Nhân viên bán hàng cùng tiến đến nhiệt tình tiếp khách.

Đồ nam mà Chu gia tung ra lần này chủ yếu là áo lót, quần áo thể thao, cùng với áo ngủ, không có áo khoác chính thống, đồ nữ thì chủ yếu là sườn xám, ngoài ra còn có khăn quàng cổ, đồ trang sức v.v.Về cửa hàng nội y, hiển nhiên không cần phải nói nhiều nữa rồi.Cao Nha Nội thật tồi tệ, chẳng buồn ngó qua cửa hàng đồ nam một cái, cứ thế đi đến thẳng cửa hàng đồ nữ, lấy liền một lúc 20 kiện sườn xám, tỏ ra mình thật là nguy hiểm. Về phần Hồng Thiên Cửu cũng không chịu thua kém, lớn tiếng đề nghị nhân viên phục vụ, nhưng thật là đáng tiếc, bọn ngu đần này còn không biết số đo ba vòng của thê thiếp nhà mình là như thế nào, kết quả là sau khi ồn ào một lúc lâu thì một bộ cũng chẳng mua được, đành phải đợi buổi tối để bọn thê thiếp của chúng đến tự thử.

Bên ngoài cãi nhau ỏm tỏi vậy mà Lý Kỳ, Chu Thanh lại đang ung dung ngồi uống trà ở Chu gia. Việc bên ngoài Chu Thanh giao phó cho Chu Hoa và hai vị ca ca giải quyết.

Nghe thấy tiếng ồn ào, kích động bên ngoài Chu Thanh lẩy bẩy nói với Lý Kỳ: - Lý sư phụ, những kiểu trang phục mới thật tuyệt vời. Ngài không biết đó chứ, kể từ khi kết thúc đại hội đấu giá, không biết bao nhiêu là người quyền quý muốn có được chiếc sườn xám đó.

Lý Kỳ thản nhiên cười nói: - Viên ngoại, đây mới chỉ là bắt đầu thôi, ta hi vọng sang năm có thể xây dựng được nhà máy, tuyển được nhiều công nhân hơn, ngoài ra còn đưa mặt hàng của chúng ta tới tất cả mọi nơi trên đất nước, nhà ngươi sang năm sẽ bận đó.

Chu Thanh đáp lời : - Điều này tại hạ biết. Sau đó đột nhiên thờ dài và nói: - Lý sư phụ, ta quả thật cũng đã già rồi, chẳng giấu gì ngươi, ta dự định bắt đầu sang năm sẽ giao lại công việc kinh doanh cho mấy đứa con trai của ta, không biết Lý sư phụ nghĩ sao?Lý Kỳ nhướn mày nói: - Đại Lang trái ngược với Nhị Lang, việc buôn bán đôi khi cũng cần phải có khiếu, chỉ có điều Tam Lang.

Chu Thanh chợt hiểu ra ý của Lý Kỳ, cười buồn nói: - Ta biết, trước tiên ta sẽ để cho Tam Lang cùng hai ca ca của nó học tập một thời gian.

Lý Kỳ gật đầu nói: - Vậy cũng được đó.

Đúng lúc này, một nô gia lảo đảo chảy tới hốt hoảng nói: - Lão gia, bên ngoài không xong rồi, lại cãi nhau to rồi.- Sao lại như vậy

- Là bọn Cao Nha Nội muốn vào cửa hàng nội y ạ.

- Trời ạ! Bọn cầm thú này không thể ngồi yên một ngày sao. Lý Kỳ vỗ trán thật là bất đắc dĩ.

Không còn cách nào khác, Lý Kỳ và Chu Thanh đành phải đi ra bên ngoài, chỉ thấy Chu Hoa béo ú chắn ngoài cửa hàng nội y, vừa khóc vừa nói: - Nha Nội, Tiểu Cửu, các vị đại ca, không phải là tại hạ không nói lý lẽ, chỉ là phụ thân ta đã dặn, nam giới không được phép vào trong.

- Bớt lải nhải đi, mau tránh đường cho ta không thì chẳng bạn bè gì sất, Nha Nội ta hôm nay quyết vào cửa hàng nội y này cho bằng được.Lý Kỳ thở dài, tiến lên phía trước cao giọng nói: - Nha Nội, nhà ngươi không biết chữ sao?

Mọi người thấy Lý kỳ đến thì lập tức rang sang hai bên để mở đường. Lý Kỳ tiến đến phía trước, cầm tấm biển gỗ cứng ở trước cửa và tiến tới trước mặt Cao Nha Nội, chỉ vào bốn chữ trên tấm biển nói: - Nam giới miễn vào, hiểu không?

Nha Nội tức giận hỏi: - Tại sao không chon nam giới vào, ngươi phải nói rõ cho ta biết.

Lý Kỳ trợn mắt nói: - Nếu tiểu thiếp nhà người cùng một người đàn ông chọn đồ lót trong này thì ngươi nghĩ gì?Cao Nha Nội hừ một tiếng, tức khí nói: - Bọn chúng dám, ta không đánh cho què chân thì không đành lòng. Y chỉ quen cắm sừng kẻ khác lại không chịu bị người khác cắm sừng mình.

- Thế thì đúng rồi. Lý Kỳ hướng về đám đông nói: - Đạo dạy "nam nữ thụ thụ bất thân", nội y là thứ rất riêng tư, cho nên cửa hàng nội y này chỉ phục vụ nữ giới, bọn ngươi có thể để thê, thiếp của mình tự đến mua.

Mặt Hồng Thiên Cửu chảy dài xuống, nói: - Lý đại ca, huynh xem xem, hôm nay nội trong một dặm quanh đây một cô gái cũng chả có, linh động chút cũng có sao đâu.Mẹ kiếp, có bọn súc sinh chúng bay ở đây, ai còn dám vào hả, Lý Kỳ nhún vai , nói: - Quy định là vậy, ta cũng bó tay, hơn nữa cửa hàng nội y cũng giống cửa hàng sườn xám, còn phải mặc thử, mong chư vị lượng thứ.

- Mặc thử? Cao Nha Nội mắt long song sọc, mặt biến sắc, ha hả nói: - Chu viên ngoại, cửa tiệm của ông còn tuyển người chứ?

Chu Thanh trong nháy mắt cảm thấy thằng mập Chu quá là trong sáng. Cấm nam giới vào cửa hàng nội y, điều này tuyệt nhiên không hề giống với việc nam giới được làm ở hậu thế, nhưng lần này Lý Kỳ chẳng có cách nào cả, mục đích hắn phải làm như vậy là để khuyến khích nữ giới tới cửa hàng, nếu không làm thế gã Cao Nha Nội kia sẽ ngồi lỳ mười hai tiếng trong cửa hàng, vậy thì làm gì có nữ giới nào dám đi vào cửa hàng nữa. Cuối cùng chẳng tránh khỏi việc thiệt đủ mọi đường.


Đối mặt với sự nghi ngờ của đám đông, Lý Kỳ sử dụng chiêu bài "đánh giặc phải giết tướng trước", bèn kéo Cao Nha Nội và Hồng Thiên Cửu sang một bên hỏi nhỏ: - Đúng rồi, các người có biết thượng kim bộ đầu là ai không?

Hồng Thiên Cửu nói: - Đương nhiên biết, chẳng phải là Từ Bà Tức sao?Cao Nha Nội giận dữ nói: - Lý Kỳ, nhà ngươi ngay cả điều này cũng không biết sao?

Kể từ sau khi Phong Nghi Nô thoái lui, chức Thượng Kim Bộ Đầu do Từ Bá Tức nắm giữ, nhưng do Phong Nghi Nô không tới tham gia cuộc thi sắc đẹp cho nên chất lượng bị giảm đi mấy phần, không được náo nhiệt và hấp dẫn như xưa nữa, vào những ngày này Lý Kỳ đang bận rộn với các công việc của học viện, do vậy cũng không chú ý lắm.

Từ Bá Tức? Tên này nghe quen quen, Lý Kỳ nhíu mày, cũng không cần nghĩ lâu nói, ha hả nói: - Đừng nói ta không chiếu cố các ngươi, bây giờ ta sẽ cho các ngươi một cơ hội được tiếp cận với nàng.Hồng Thiên Cửu và Cao Nha Nội đồng thanh nói: - Thật sao?

Lý Kỳ ngạc nhiên nói: - Ai dà! Các ngươi phấn khích quá như vậy mà làm gì? Hai người các ngươi chẳng phải là thích Phong nương tử sao?

Cao Nha Nội cười nhăn nhở nói: - Hai điều này đâu có xung đột gì nhau đâu, ai thích Phong Nương Tử rồi thì không được thích Từ Bà Tức được nữa, ta còn thích Tôn Tam Tứ cơ.

- Tôn gì? Tam Tứ gì?

Cao Nha Nội giải thích:- Nhà ngươi sao mà ngay cả điều này cũng không biết vậy, Tôn Tam Tứ cùng là hành thủ, nhưng tiếc là lần này bại bởi Từ Bà Tức.

Tôn Tam Tứ? Cái tên này thật đúng là đủ nghệ thuật hóa đấy, cứ gọi là Tôn Bất Nhị là được rồi. Lý Kỳ cười cười, Hồng Thiên Cửu vội nói - Lý Kỳ, lời ngươi vừa nói là có ý gì vậy?

- Đúng đúng đúng, ngươi mau nói đi.

Lý Kỳ cười nói: - Là như vầy, để quảng bá sườn xám lụa của Chu gia, ta dự định sẽ tặng vài bộ sườn xám cho Từ Bà Tức, để nàng mặc thử xem sao. Một khi Tư Bà Tức cảm thấy thích những bộ sườn xám đó, ta còn dự tính cung cấp miễn phí và lâu dài sườn xám cho nàng mặc. Bây giờ ta giao nhiệm vụ này cho các ngươi, các người thấy sao? Đủ ý nghĩa chưa?

Cao Nha Nội vội hỏi: - Vậy có tặng nội y không?

Thằng khốn này thật đúng là hết thuốc chữa rồi. Lý Kỳ dè dặt nói: - Trên lý thuyết là có.

Cao Nha Nội vỗ ngực nói: - Vậy thì được, việc này ngươi cứ yên tâm giao cho ta.

Hồng Thiên Cửu nghe thấy vậy vội la lên: - Còn ta đây thì làm gì?Lý Kỳ cười ruồi nói: - Không phải là vẫn còn Tôn Tam Tứ đó hay sao?

Hồng Thiên Cửu hai mắt sáng rực, gật gật đầu nói: - Được được, đại ca cứ để tôi, vụ này tôi nhất định xử lý thỏa đáng.

Lý Kỳ cười cười gật đầu nói: - Bây giờ các ngươi biết phải làm gì rồi chứ? Nói xong Lý Kỳ quay đầu đi vào trong tiệm trong khi vẫn còn một đám công tử đang nhao nhao.

- Rõ rồi, rõ rồi.

Hai tên gật gật đầu rồi vội chạy lại để phục dịch như nhân viên bảo vệ.Cuối cùng thì cũng thu phục được hai kẻ khờ khạo này rồi. Lý Kỳ thở phào nhẹ nhõm, cười nói: - Cái gì mà Từ Bà Tức? với chả Tôn Tam Tứ, những cái tên này nghe cũng đủ thấy nản rồi, có chăng thì chỉ có Phong Nghi Nô là cái tên dễ nghe thôi.

Sau khi ăn cơm trưa ở Chu gia, Lý Kỳ thấy mọi công việc tại cửa hàng đều đã ổn, liền trở lại Túy Tiên Cư.

Tới hậu viện của Túy Tiên Cư để nghỉ ngơi thì gặp ngay Tần phu nhân cũng đang ở đó. Cho gọi thêm Ngô Phúc Vinh và Tiểu Ngọc vào, bắt đầu bàn bạc việc đón năm mới.

Có lẽ đối với rất nhiều người mà nói, ăn tết có nghĩa là nghỉ ngơi, thư giãn, nhưng đối với quán rượu thì đây lại là khoảng thời gian bận rộn nhất. Đặc biệt là ở Bắc Tống thậm chí những người dân thường cũng quen với việc đến quán rượu rồi, đúng là thời đại của nhậu nhẹt.

Lý Kỳ uống một ngụm trà, sau đó nghiêm mặt nói: - Còn có năm ngày nữa thôi là đến tết Nguyên Đán rồi, thời gian này người đến kinh thành thăm viếng người thân càng lúc càng nhiều, người đến quán rượu cũng ngày một nhiều lên, rồi tới tháng giêng e rằng càng nhiều hơn nữa. Đến lúc đó thì chắc chắn là bận tối mày tối mặt, do vậy đối với Tiểu Ngọc nhà ngươi mà nói thì lần này chính là thử thách đối với nhà ngươi, ngươi phải sắp xếp nhân lực cho thật chuẩn, hãy chắc chắn mỗi nhân viên đều phải được nghỉ ngơi đầy đủ.

Tiểu Bảo gật đầu nói: - Đại ca cứ yên tâm, ta chắc chắn sẽ làm tốt việc này.Lý Kỳ nói: - À, nhà ngươi còn phải ra ngoài thông báo, trong tháng giêng Túy Tiên Cư sẽ mở tiệc rượu mời mọi người, khuyến khích khách hàng mang theo người nhà tới quán chúng ta dùng bữa, có thể đặt trước chỗ ngồi.

- Dạ, tôi đã nhớ kĩ rồi.

Lý Kỳ lại hướng tới Tần phu nhân nói: - Phu nhân, hiện giờ tài khoản cũng sắp quyết toán xong rồi, ta dự định phát cho toàn bộ nhân viên của Túy Tiên Cư chút tiền thưởng cuối năm.

- Đó là việc nên làm. - Tần phu nhân nhẹ nhàng gật đầu, nàng đối với những việc như vậy đều không bao giờ phản đối cả, quay sang hỏi Lý Kỳ:- Ngươi tính thưởng cho mỗi người bao nhiêu?

Lý Kỳ đáp: - Ta tính thế này, nhân viên của Túy Tiên Cư đại đa số đều là các gia đình, cho nên ta nghĩ lấy mỗi hộ gia đình làm đơn vị tính, mỗi hộ thưởng hai tháng lương, nếu là cô nhi thì thưởng một tháng. Ngoài ra, những nhân viên miền Nam tăng thêm năm quan, còn cửa hàng rượu bên kia, thì cũng như vậy, còn phân xưởng thì cho ít hơn một chút, một người phát hai quan tiền, để họ ăn một cái tết vui vẻ là được rồi.

Ngô Phúc Vinh kinh ngạc nói: - Nhiều vậy? Dù sao thì những năm này còn chưa có khái niệm thưởng cuối năm gì cả, chỉ cần phát cho người một tảng thịt, vậy cũng là đủ ý nghĩa lắm rồi.Lý Kỳ cảm thấy vô cùng kinh ngạc đối với thái độ của Ngô Phúc Vinh, nói: - Chúng ta năm nay kiếm được cũng đủ nhiều rồi, thưởng nhiều một chút cũng là việc nên làm.

- Nhưng Ngô Phúc Vinh nhíu mày muốn nói điều gì đó nhưng lại thôi.

Tần Phu Nhân nói: - Ngô thúc, có điều gì nếu không ngại thì cứ nói ra.

Ngô Phúc Vinh nói: - Theo kiểu nghĩ cổ hủ, thì nên hay không nên đem tiền trả cho Thái viên ngoại trước, hiện giờ phía Nam còn chưa có thư đến, có khi còn phải chờ thêm vài tháng nữa, tối qua tôi đã ngồi tính toán thử, nếu như gom góp lại thì mới đủ để trả cho Thái Viên Ngoại.

Lý Kỳ hỏi: - Cái gì? Y đến đòi nợ à?

- Không có, không có, chỉ là căn cứ vào thông lệ hàng năm từ trước tới nay, cuối năm đều tính toán sổ sách rất rõ ràng. Ngô Phúc Vinh lắc đầu nói.

- Ta không quan tâm cái gì mà lệ cũ với chả không cũ. Lý Kỳ tức giận nhìn Ngô Phúc Vinh, nói: - Lão hồ ly này cũng chẳng thiếu chút tiền này để ăn tết, chúng ta không cần phải sốt ruột, hơn nữa sang năm chúng ra còn có rất nhiều việc cần phải làm, ta hi vọng sẽ không gặp phải tình hình thiếu tiền bạc nữa. Nói không chừng lão hồ ly kia cũng không hi vọng chúng ta trả tiền sớm như vậy đâu.

Ngô Phúc Vinh tò mò hỏi: - Làm thế này là vì cái gì?

Lý Kỳ khinh thường nói: - Chúng ta đang thịnh vượng như vậy, thì ai lại không muốn lập quan hệ với chúng ta chứ, có món nợ này, con cáo già kia nếu muốn cầu chúng ta việc gì đó, thì cũng phải mềm mỏng thôi, vì vậy việc này bây giờ chưa cần lo vội.

Ngô Phúc Vinh thấy Lý Kỳ nói như vậy thì gật gật nói: - Vậy được rồi, cứ theo lời của ngươi.

Lý Kỳ lại nói:- Ta đang tính, đến ngày 30 tết thì ngừng kinh doanh nửa ngày, mở tiệc tối, mời tất cả mọi người của Túy Tiên Cư ăn một bữa thật linh đình, cũng coi như là làm phúc lợi vậy.

Ý kiến này nhanh chóng được thông qua. Cũng may là mấy người ở Túy Tiên Cư đều tốt tính, đặc biệt là với người của mình thì rất hào phóng, giả sử như chuyển đến một quán rượu khác, nếu ai đưa ra đề xuất này thì có lẽ đã bị đuổi việc từ lâu rồi.

Lý Kỳ nói: - Nhân dịp tất cả mọi người còn đang ở đây, ta có việc này cần thương lượng cùng mấy người một chút.

Ngô Phúc Vinh hiếu kỳ nói: - Chuyện gì vậy?Giờ đây, Lý Kỳ mỗi lần đưa ra một đề nghị, ông đều sợ đến toát mồ hôi.

Lý Kỳ cười nói: - Là như vậy, nhân công của Túy Tiên Cư chúng ta, toàn bộ đều là người nơi khác đến, ở Đông Kinh họ không có nhà cửa, đều ở tại Túy Tiên Cư, ta thấy ngày hôm nay phòng ở của Túy Tiên Cư cũng đã kín rồi, ngay cả nhà của Ngô đại thúc cũng đầy ắp người, sau này lượng người nhất định càng ngày càng đông, do đó chúng ta cần phải có sự chuẩn bị trước.

Ngô Phúc Vinh toát mồ hôi nói: - Ngươi muốn xây thêm phòng phải không?

- Thật đúng là chỉ có Ngô đại thúc mới hiểu ta. Lý Kỳ cười hả hê nói:- Ta tính sẽ làm một tòa nhà lớn cho nhân viên.

- Tòa nhà lớn cho nhân viên?

Ngô Phúc Vinh và Tiểu Ngọc hít một hơi dài.

Tần phu nhân cũng không quan tâm nhiều cho cho lắm, gật đầu cười, nói: - Không sai, chúng ta cần chuẩn bị chu đáo, luôn luôn ở nhà của Ngô đại thúc cũng không ổn lắm đâu.

Ngô Phúc Vinh vội la lên: - Nhưng phu nhânà, sẽ phải tiêu tốn rất nhiều tiền đó.

Tần phu nhân cười nói:- Ngô thúc, kiếm tiền không phải là dùng để tiêu xài sao.

Lý Kỳ đắc ý cười ha hả nói: - Phu nhân nói thật là đúng quá mà, kiếm tiền không để tiêu thì để làm gì, kẻ biết tiêu tiền thì mới biết kiếm tiền, chẳng trách cô có thể kiếm được nhiều tiền đến thế. Ta thấy Tần gia không ai có thể so sánh được với nàng.

Tần phu nhân lườm hắn một cái, nói: - Ngươi bớt trêu chọc ta đi có được không, tiền của bây giờ đều là do nhà ngươi kiếm ra, chẳng liên quan gì tới ta cả. Chúng ta nên bàn chuyện chính sự đi.

Phu nhân này thật là, đùa một chút mà cũng khó tính. Lý Kỳ nhún vai nói: - Được rồi, bàn chính sự nào. Ngô đại thúc, Túy Tiên Cư của chúng ta phát triển nhanh như vậy, số lượng nhân viên chắc chắn sẽ không đủ, ngươi nói không xây nhà cho nhân viên, vậy thì có cách gì tốt hơn không?

- Hây dà

Ngô Phúc Vinh khẽ nhếch miệng nói: - Vậy thì ít nhất cũng phải trả hết nợ cho Thái viên ngoại đã chứ.

Chó má thật! Không phải kẻ đòi nợ là tôn tử, người nợ mới là lão tử sao, lão già này làm sao mà làm trái đạo lý này được. Lý Kỳ dở khóc dở cười nói: - Được, dù sao bản vẽ thiết kế cũng phải làm rất lâu, à, còn nữa...

- Còn có cái gì?

Ngô Phúc Vinh hét lên một tiếng thất kinh, nhảy dựng lên.Lý Kỳ cười đau khổ nói: - Ngô Đại Thúc, người đừng có căng thẳng như vậy, ta muốn nói là ra muốn tự cho bản thân mình nghỉ ngơi một thời gian, bắt đầu từ ngày mai, nghỉ liền tù tì đến sáng mùng năm. À! Ngày mùng một ta sẽ tới nhà bếp để giúp đỡ mọi người.

- Thì ra là vậy, cứ khiến lão già này hết hồn.

Tần phu nhân vội gật đầu nói: Đúng đúng, nhà ngươi cũng nên nghỉ ngơi một thời gian đi.Mỗi lần nhìn thấy Lý Kỳ dốc sức lăn lộn vì công việc, trong khi mình lại ngồi một chỗ, nàng cũng thấy thật áy náy, giờ đây hắn muốn được nghỉ ngơi thì sao có thể không đồng ý được.

Lý Kỳ không hiểu ý của nàng cho lắm, hắn chỉ cười mà không nói.Mấy người bọn họ lại tiếp tục thương lượng một phen về việc ăn tết, Ngô Phúc Vinh và Tiểu Bảo liền đi ra ngoài làm việc. Lý Kỳ cũng đang chuẩn bị đi tới nhà bếp để quyết định cho thực đơn những ngày tháng Giêng sắp tới, song vừa chuẩn bị bước đi thì bị Tần phu nhân gọi trở lại, nàng nói: - Lý Kỳ, ngươi ở Đông Kinh, vô thân vô cố, nếu không thì tết Nguyên Đán, ngươi cùng ta tới nhà mẹ ta nhé.

Lý Kỳ ngẩn mặt ra, hai tay xoắn quẩy vào nhau, ngượng ngùng nói: - Phu nhân , quan hệ giữa ta và Phu nhân còn chưa có phát triển tới mức đến gặp cha mẹ của nhau đâu, vậy có phải là nhanh quá hay không.

Tần Phu nhân sửng sốt, mặt câng câng lên nói: - Coi như ta chưa nói gì.Lý Kỳ cười ngượng nói: - Vậy ta đi đây.

Lý Kỳ đi rồi, Tần phu nhân bỗng nhiên cười mỉm, lẩm bẩm - Cũng đúng, đến lúc hắn lại muốn đi đến nhà mẹ đẻ mình thì cũng thật là đáng phải suy nghĩ đó.

Lý Kỳ vừa mới ra tới hậu viện, chợt có một người đi tới, người này chính là Tả Bá Thanh, vội nói: - Tả đại ca, sao huynh lại đến đây?

Tả Bá Thanh thở gấp nói: - Lý lão đệ, ta tới tìm ngươi để bàn về kế hoạch tổ chức tiệc tết Nguyên Đán đấy.Đời nhà Tống, Tết Nguyên Đán là ngày đại lễ bá quan văn võ cùng sứ giả các nước chư hầu tới chúc tụng nhà vua của Đại Tống. Bên cạnh đó, lễ hội tết Nguyên Đán quy mô cực kỳ lớn, nghi thức long trọng, đầy đủ các thủ tục lễ nghi.

Đến lúc đó nhất định phải thiết yến, Ngự Thiện phòng hiển nhiên được chuẩn bị trước.

Úi trời! Lão tử vừa mới tự cho mình được nghỉ ngơi, nha đầu nhà ngươi lại tới truyền lệnh, thật là ức hiếp người quá đi mà. Lý Kỳ trong lòng cảm thấy thật buồn bực, càu nhàu nói: - Ta nói nè Tả huynh, không phải là ta vô lý gây sự, chỉ là từ bây giờ đến tết Nguyên Đán chỉ còn có bốn, năm ngày, yến tiệc long trọng như vậy mà giờ này huynh mới đến nói với ta, ta làm sao mà chuẩn bị kịp, huynh không phải là đang làm khó ta đó sao? Vua đầu bếp thì cũng chỉ là người thôi à!

Hắn vừa mới nghĩ tới vài ngày nghỉ của mình, giờ đây trong chốc lát đã bị hủy hoại, trái tim như đang bị rỉ máu, nghe xong cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Tả Bá Thanh vẻ mặt áy náy nói: - Lý đệ, kì thực ta cũng không muốn, chỉ có điều chỉ là bởi vì thân phận của đệ tương đối đặc biệt, đệ không chỉ là Phó Tổng Quản của Ngự Thiện phòng mà còn là tứ phẩm đại quan.

Vậy à, ta vẫn là một vị quan ư. Lý Kỳ sửng sốt, nói: - Nói như vậy, đệ đây cũng phải tới tham gia Nguyên Đán hội triều, sao huynh còn gọi ta tới ngự Thiện Phòng giúp đỡ làm gì?- Rồi, rồi! Ta ban đầu cũng nghĩ là như thế. Tả Bá Thanh gật gật đầu chuyển giọng nói: - Nhưng ai ngờ sáng sớm nay ở trên cho người xuống truyền lệnh, lễ Nguyên Đán hội triều lần này muốn có thêm món Phật Khiêu Tường, món này phải do chính tay đệ làm.

- Vậy là vì cái gì? Lý Kỳ càng nghe càng cảm thấy mơ hồ.

Tả Bá Thanh nói nhỏ: - Ta lúc đầu cũng không kịp phản ứng, sau này nghe ngóng mới biết, điều này có liên quan đến việc ngươi nhậm chức Phó Mã Thị Vệ.

Lý Kỳ nhướn mày nói:- Có ý gì?

Tả Bá Thanh thở dài, nói: - Xưa nay Nguyên Đán triều hội, Tam cung, Tam sư, Tam tỉnh, Tam huy viện, Hàn lâm viện, Lục bộ, Ngự Sử Đài, Thư ký Tỉnh , còn có cả Thư lộ cử nhân, cùng với các nước khác, các phiên triều đều tới tham gia. Duy nhất chỉ có Tam Nha chỉ phái một người tới tham dự.

Lý Kỳ nói: - Cầu ca, à không, Cao Thái Úy.

- Không sai, đích thị là Cao Thái úy, ta còn nghe nói lúc đầu Hoàng Thượng cũng muốn để cho đệ lấy thân phận quan Yến Sử tới tham gia, nhưng bị rất nhiều kẻ phản đối, nên đành phải thôi, cho nên mới tạm thời hạ lệnh để cho đệ đi Ngự Thiện phòng nấu ăn.

Do quan Yến Sử là một chức quan mới, có thể cũng còn chưa nhập vào văn kiện cho nên chức này cũng thiếu đi sức thuyết phục.

Khốn kiếp! Thật không thể tưởng tượng được, đường đường Mã Thị Vệ là nhân vật số hai, lại không bằng mấy cái thằng cử nhân. Mất dạy! ức hiếp người quá đáng, kẻ đọc sách thì có cái gì là ghê gớm đâu, chẳng qua cũng chỉ là mấy thằng mọt sách trói gà không chặt, tổ cha nhà nó.

Lý Kỳ hơi lộ vẻ giận giữ, hắn tức giận không phải vì bị cho là không đủ tư cách để tham gia hội triềuNguyên Đán, chỉ là hắn cảm thấy giận thay cho các vị quan võ của Bắc Tống vì bị coi là không đáng giá, liều sống liều chết, xong lại nhận được địa vị như vậy. Mặc dù bổng lộc của Tam nha từ trước đến nay đều rất cao, đặc biệt là thượng tứ quân, đúng là không thể tin nổi, nhưng thế này lại thế nào, đều mất mặt cả lũ, vậy ngươi còn trông cậy họ có thể đánh thắng được trận nào, rồi lạnh lùng nói: - Vậy ngoài Phật Khiêu Tường ra, huynh còn yêu cầu làm món gì không?

Tả Bá Thanh thấy hắn có vẻ thoải mái rồi, trong lòng cũng cảm thấy nhẹ nhõm. Vội nói: - Lý đệ, có điều đệ không biết, thực đơn của triều hội Nguyên Đán cơ bản là cố định hết rồi. Nhưng phải là loại truyền thống hảo hạng.

Lý Kỳ cắt lời của y, nói: - Tả đại ca, món truyền thống mà huynh vừa nói ra, ta thực sự một món cũng chẳng biết.

Tả Bá Thanh gật đầu nói:- Điều này ta biết, do đó món chủ đạo mà đệ cần phải làm chỉ là Phật Khiêu Tường thôi, ngoài ra về điểm tâm, đệ còn phải làm bơ bánh ngọt, còn cả Thiên hạ vô song và trà sữa, đệ cũng phải chuẩn bị cho tốt.

Điều này cũng đơn giản thôi, khoảng hai đến ba canh giờ là có thể hoàn thành, dù sao thì ngày tết Nguyên Đán ta cũng không định nghỉ ngơi. Lý Kỳ sắc mặt dịu lại một chút, nói: - Tả đại ca, huynh cũng biết đó, mấy ngày này đệ rất bận, do đó phiền huynh chuẩn bị giúp đệ ít nguyên liệu.

- Không sao, không sao, đệ cứ nói, ta sẽ gọi người đi chuẩn bị.

Điều này cũng đúng, Lý Kỳ gật đầu, sau đó mời Tả Bá Thanh vào trong Túy Tiên Cư, lấy giấy bút, viết tên nguyên liệu cần chuẩn bị và đưa cho Tả Bá Thanh. Tả Bá Thanh nhìn qua thì thấy đều là những loại nguyên liệu phổ thông, trong suy nghĩ thông thường của y, đối với Ngự Thiện Phòng mà nói, những nguyên liệu đó thật không tương xứng.

Sau khi hai người thương lượng với nhau một hồi, Tả Bá Thanh đứng dậy cáo từ, dạo này y cũng rất bận rộn.

Sau khi tiễn Tả Bá Thanh về, Lý Kỳ tới nhà bếp, đem đồ ăn chuẩn bị cho lễ mừng năm mới giao lại cho Ngô Tiểu Lục, sau đó lại viết cho bọn Ngô Tiêu Lục một đoạn về cách chế biến, từ đó bọn chúng có thể dựa vào đó mà luyện tâp. Đối với những món này, Lý Kỳ dù có nhắm cả hai mắt lại cũng có thể chế biến được, quen đến mức không thể quen hơn được nữa rồi, dù sao thì ở hậu thế mỗi năm một lần hắn đều dựa theo cách chế biến thường lệ.Sau khi dặn dò xong, Lý Kỳ lập tức sử dụng những ngày nghỉ của mình, nói thật, hắn thực sự cảm nhận được thân thể của mình, ngay cả một cọng tóc gáy của hắn cũng đều phải chịu đựng trạng thái mệt mỏi, quãng thời gian này gây ra cho hắn quá nhiều điều mệt mỏi, hắn cũng chẳng nhớ nổi đã bao lâu rồi hắn không được nghỉ ngơi.

Sáng sớm hôm sau, Trần đại nương lại đến trước cửa phòng của Lý Kỳ, vừa mới định quấy rầy thì bất ngờ phát hiện rất nhiều tấm biển gỗ ở trước cửa, trên tấm biển gỗ viết mấy chữ rất to, nàng ta không biết chữ, cho nên lại đi tìm một tỳ nữ biết chữ, tì nữ sau khi nhìn tấm biển gỗ, sắc mặt hiện rõ nét kinh ngạc, nói: - Phá giấc ngủ của ta, giết không tha.Đây tuyệt đối không phải là lời nói đùa, Lý Kỳ đã quá lâu rồi không được ngủ một giấc thật ngon, ngủ một mạch và không bị ai đánh thức dậy, trong lòng vô cùng khát khao, phải biết rằng một người đàn ông có khát khao thì việc gì cũng có thể làm được.

Thấm thoắt, mặt trời đã lên cao, Thực ra Lý Kỳ đã tỉnh giấc từ lâu, nhưng hắn không muốn ra khỏi giường, hắn muốn cảm nhận một chút cái dư vị được nằm lỳ trên giường. Lăn qua lăn lại ở trong chăn, đến lúc chăn rơi cả xuống đất, hắn mới rời khỏi giường, sau khi rửa mặt hắn tới nhà bếp và chén no căng bụng, sau đó lảo đảo đi vào tiền viện. Hắn nhìn thấy từ phía xa là Bạch Thiển Dạ và Quý Hồng Nô, hai người đang đánh cầu lông, miệng thở hổn hển, sắc mặt vui vẻ, liền bước nhanh tới.

Hai nàng gặp hắn đi tới thì lập tức ngừng chơi để đón tiếp. Quý Hồng Nô cười nói:- Đại ca, huynh đến đó à.

Lý Kỳ nhìn hai nàng mồ hôi đầm đìa, sắc mặt hồng hào, càng tăng thêm vẻ xinh đẹp, buổi sáng sớm đã nhìn thấy cảnh sắc mê ly như vậy, thật là làm cho tâm hồn con người ta thật vui thú. Hắn giả vờ giận, nói: - Hai người các cô cũng thật là, chơi cầu lông khỏe mạnh vậy mà sao không gọi ta, cẩn thận ta sẽ phạt đó.

Sáng sớm tinh mơ đã không nghiêm chỉnh rồi.Bạch Thiển Dạ thẹn thùng lườm hắn một cái, nói: - Bọn ta thực ra cũng muốn gọi huynh, nhưng những dòng chữ huynh viết trước cửa thật là dọa người ta quá đi mà, ai mà dám gọi huynh chứ.

Mẹ kiếp! Suýt nữa thì quên mất điều này. Lý Kỳ cười ngượng, nói:- Ta chỉ có đề phòng Trần Đại Nương thôi, chứ với các cô thì không có à.

Quý Hồng Nô cười khúc khích, nói: - Đại ca, Trần Đại Nương không biết chữ vừa nãy Đại Nương còn gọi người ta tới xem đó.

- A? Không biết chữ sao? Xem ra lần sau phải sửa lại bằng cách thay chữ bằng tranh rồi. Lý Kỳ cười hả hê, nói sang chuyện khác: - Hai người các cô hôm nay không phải đi học viện sao?

Bạch Thiển Dạ nói: - Sáng nay không có giờ. Buổi chiều mới đi.Lý Kỳ thuận miệng hỏi: - Học viện bên kia còn tốt đấy chứ?

- Tất cả đều tốt, huynh cứ yên tâm mà nghỉ ngơi đi.

- Ta thích nghe câu này đó. Lý Kỳ cười nham hiểm.

Bạch Thiển Dạ đột nhiên hỏi: - Đúng rồi, đại ca, huynh sao phải chủ động tặng sườn xám cho Tư Bà Tức.

Lý Kỳ ngạc nhiên nói: - Muội nghe ai nói vậy?- Muội vừa mới qua Châu gia một chuyến, là Cao Viên Ngoại nói cho muội biết, hơn nữa huynh còn bắt bọn Cao Nha Nội, Tiểu Cửu đi tặng kìa. Lại còn có cả Tôn nương tử, huynh làm như vậy rốt cuộc có dụng ý gì? Bạch Thiển Dạ nhíu mày nhăn mặt nói.

A? Thế nào lại có mùi đố kỵ nhỉ. Lý Kỳ biết rằng lúc này đây phải thật cẩn thận, nói: - Kỳ thực ta làm như vậy là muốn họ làm người đại diện cho các mẫu sườn xám, còn về phần tại sao bảo bọn Cao Nha Nội, Tiểu Cửu đi, các muội cũng đã biết rồi đó, nam nhân chính trực như đại ca bình thường không giao thiệp với mấy người đó.

Quý Hồng Nô hiếu kỳ nói: - Đại ca, như thế nào thì gọi là người đại diện.Lý Kỳ không dám lên mặt. Đem khái niệm về người đại diện sản phẩm thực thà giảng lại cho hai vị nữ nhi nghe.

- Đây cũng có thể được xem là một cách hay, còn nhớ rõ Túy Tiên Cư trong lần khai trương ngày ấy, huynh cũng đã lợi dụng muội đó Bạch Thiển Dạ thoáng suy nghĩ rồi nói.

Chết cha! Nàng vẫn còn nhớ sao. Lý Kỳ cười nham hiểm nói: - Lợi dụng? ha ha, Thất nương. Lời của muội nghiêm trọng rồi, ta chỉ muốn tạo sự thân mật với muội thôi mà.

Bạch Thiển Dạ mím môi cười, cảm thấy thật ngọt ngào trong tim, bĩu môi nói: - Ai mà biết được lời của huynh là giả hay thật. Dừng một chút, nàng lại nói:- Nhưng huynh cũng không cần phải đi tìm Từ Bà Tức đâu nha.

Lý Kỳ ngạc nhiên nói: - Nàng ta với muội có liên quan gì sao?

Bạch Thiển Dạ nghiêm mặt nói: - Không có, chỉ là muội không thích yêu nữ đó mà thôi.

Lý Kỳ buồn bực nói: - Cô ta và Phong Nương Tử không phải là cũng như nhau sao?

- Tiện nữ đó sao có thể so sánh được với Phong Nương Tử tỉ tỉ. Phong Nương Tử tỉ tỉ tâm hồn lương thiện, hơn nữa còn tinh thông cầm kỳ thi họa, tất cả đều là thực học mà có, trường hợp của Từ Bà Tức lại không giống như vậy, hơn nữa ta còn nghe nói Từ Bà Tức luôn luôn giở trò lả lơi. Bạch Thiển Dạ nói đến phần sau thì âm điệu giống như muỗi kêu.

Khốn thật! Ta không phải là Cao Nha Nội, Phong Nghi Nô ta còn không để mắt tới, huống chỉ là Từ Bà Tức. Lý Kỳ giải thích: - Thất nương, ta đây cũng là xuất phát từ góc độ lợi ích, nói thật chứ, đến bây giờ diện mạo của Tư Bà Tức ta còn chưa biết thế nào, nhưng ta nghĩ nàng ta có đủ địa vị ngồi tại văn phòng của sở, thì nhất định có chút tài năng, bộ dạng cũng không hề kém chút nào, quan trọng nhất đó là danh tiếng của nàng ta khá nổi, đó chính là điều mà chúng ta cần nhất, nếu tìm một kẻ vô danh tiểu tốt để mặc những mẫu sườn xám của chúng ta thì lúc đó chắc chắn là chẳng ma nào thèm nhìn cả.

Bạch Thiển Dạ bĩu môi, nói:- Vậy huynh cũng có thể tới tìm Phong Nương Tử tỉ tỉ mà, bàn về danh tiếng thì Từ Bà Tức không thể so sánh với tỉ tỉ ấy được.

Lý Kỳ trợn mắt nói: - Lời này muội không thể nói với Phong Nương Tử được, nàng ta là người cũng biết thật không dễ gì thoát khỏi danh hiệu hàng đầu này. Nếu như hôm nay muội lại làm cho nàng ta mắc vào phiền phức, đến lúc đó nàng ta thế nào cũng tới tìm ta để liều mình một phen cũng nên.

Bạch Thiển Dạ hiểu được đạo lý này, buồn bực nói: - Vậy huynh nhất định phải tìm Từ Bà Tức sao.

Lý Kỳ lắc đầu nói: - Kỳ thực không nhất định như vậy, chỉ là trước mắt mà nói thì cô ta thực sự là sự lựa chọn tốt nhất.

- Thất nương.

Bỗng nhiên trước cửa phòng vang lên tiếng Tần phu nhân.

Lý Kỳ quay đầu nhìn lại, mọi cảnh tượng như hóa đá, chỉ nhìn thầy Tần phu nhân mặc bộ sườn xám màu vàng nhạt đứng trước cửa, mái tóc đen búi cao trên đầu. Bộ sườn xám vàng nhạt bó sát vào thân thể đầy đặn, ngực cao mông nở, ngọc chân thon dài, ở cô ta hiện lên đường cong tuyệt mỹ của cơ thể, khuôn mặt trái xoan trắng trẻo hồng hào, không thể tả hết thần thái vô cùng quyến rũ.

Một vẻ đẹp mỹ lệ của người phụ nữ mà con người không thể không thán phục.Không thể tưởng tượng được vóc dáng cô ta lại hoàn mỹ như vậy, xem ra trước này ta đã đánh giá thấp rồi, ừm, quá tuyệt. Lý Kỳ nuôt nước miếng ừng ực, cố gắng mở to đôi mắt.

Tần phu nhân thấy Lý Kỳ vẻ mặt ngẩn ngơ, không nói một lời thì quay đầu đi về, cũng rất thanh thoát, gọn gàng.

- Có chuyện gì vậy? Lý Kỳ bối rối hỏi.

Bạch Thiển Dạ bất mãn nói: - Đều tại huynh cả, vừa rồi ta và Hồng Nô muội khó khăn lắm mới cầu Vương tỷ mặc bộ sườn xám đó, thế mà bị huynh làm cho sợ chạy mất rồi.- Sợ chạy rồi? Lý Kỳ kinh ngạc nói: - Chẳng nhẽ vừa rồi nhìn ta đáng sợ lắm sao?

Bạch Thiển Dạ và Quý Hồng Nô cùng gật đầu.

Cho dù như vậy, cũng không thể trách ta à, nếu thấy thế mà cũng không ngẩn ngơ thử hỏi ta còn là đàn ông không. Lý Kỳ mặt dày lên cười nói: - Thất Nương, Hồng Nô, các muội đừng hiểu lầm, kỳ thực ta đang nghĩ nếu phu nhân đồng ý làm người đại diện hình ảnh cho sườn xám thì không thể có người nào tốt hơn được nữa rồi.

- Vậy huynh cứ tìm Từ Bà Tức thôi.Bạch Thiển Dạ nói xong liền lôi Quý Hồng Nô: - Hồng Nô muội muội, chúng ta đi tìm Vương tỷ tỷ thôi.   

loading...

Danh sách chương: