Bac Tong Phong Luu Nam Hi 511 512 513 514 515


  Hương vị cá nóc tuyệt đối không hề thua kém bào ngư vi cá, thậm chí còn có thể nói là ngon hơn một bậc. Suy cho cùng, người biết cách chế biến cá nóc không nhiều, nói cách khác, cá nóc còn có nhiều hương vị chưa được khai phá hết, dù là hậu thế sau này cũng vậy.

Điều đáng quý nhất là, toàn thân cá nóc đều là bảo vật, dù là những bộ phận có chứa chất kịch độc như ruột cá, mắt cá cũng đều là mĩ vị tuyệt vời, hơn nữa còn rất đặc sắc. Đáng tiếc là với kĩ thuật có hạn hiện nay, Lý Kỳ không dám mạo hiểm dùng những bộ phận như mắt cá, trứng cá...

Nếu để nguyên con cá bài trí, thì không khỏi có chút đáng tiếc, nhưng nếu chia ra từng phần, thì lại không hợp quy cách, vậy nên Lý Kỳ mới nghĩ đến việc dùng tranh vẽ để bày tất cả mĩ vị của cá nóc tập trung vào trong cùng một món.

Tống Huy Tông đảo mắt một vòng, đột nhiên chỉ vào phần phông nền hỏi:- Lý Kỳ, hai màu trắng và vàng này là thứ gì vậy?

Lý Kỳ cười nói: - Phía trên chính là lòng trắng trứng hấp, phía dưới là trứng hấp. Thần làm thế này là để cố định vị trí của thịt cá, tránh bị đảo loạn, nhưng trong đó có cho thêm cả canh cá cá nóc, cũng là mĩ vị khó tả đấy ạ.

Mọi người nhìn kỹ thì thấy quả thật đầu cá và kim long đều bị lấp vào trong bánh trứng.

Thái Kinh lại chỉ vào kim long hỏi: - Kim long này là do thịt cá nóc làm thành sao?

- Thái sư chỉ nói đúng phân nửa. Kì thực con kim long này do ba bộ phận trong cá nóc làm thành. Thứ nhất chính là thịt cá nóc kho tàu. Hạ quan lấy phần thịt ở lưng cá, cắt thành dạng sợi, chiên cùng với gan cá vì gan cá nóc chính là phần tươi ngon nhất. Đợi sau khi vị tươi ngon của gan cá được ép ra hoàn toàn, thì cho thêm đường, một ít cồn vào lửa, mật ong, sốt hải sản, nước cá muối, nước sốt đặc chế, để lửa lớn ninh chừng nửa nén nhang, chuyển sang lửa nhỏ ninh thêm khoảng một nén nhang nữa thì chắt nước ra khỏi nồi.

Vừa nói hắn vừa chỉ tay vào phần uốn khúc của con kim long:- Thứ hai chính là miệng cá nóc. Con kim long này tổng cộng do sáu con cá nóc làm thành, vậy nên hạ quan đã chọn dùng miệng cá nóc để gắn chúng lại với nhau. Hương vị của miệng cá cá nóc không thua gì thịt của nó, cộng thêm nước canh đậm đà và trứng bồ câu, thực là mỹ vị không gì sánh bằng. Thứ ba, chính là đuôi cá cá nóc, cũng chính là phần râu trên đầu rồng mà các vị đang thấy đây, đuôi cá cá nóc là dùng nước cá muối ướp thành, lát nữa mọi người hãy nếm thử.

Mọi người nghe xong, không khỏi âm thầm tán dương, không ngờ rằng cách làm con kim long này lại phức tạp như vậy. Đồng thời họ cũng hiểu ra, tại sao Lý Kỳ cần phải dùng nhiều "bếp lò" như vậy để chế biến cá nóc. Nếu là làm từng cái từng cái một, không chừng phải làm đến sáng mai mới xong.

Tống Mặc Tuyền đột nhiên trông thấy hàng "trúc" phía góc dưới bên trái có cảm giác rất cứng cáp, không khỏi thắc mắc:- Cây trúc này làm bằng gì vậy?

Lý Kỳ nhìn qua thì thấy là Tống Mặc Tuyền, bất giác nhếch miệng rồi nói:- Xương cá.

Vương Phủ kinh ngạc nói: - Xương cá cũng có thể ăn sao?

- Có thể chứ, xương cá cá nóc cũng rất tuyệt.

Lý Kỳ bật cười ha hả, sau đó liền giảng giải:- Hạ quan chọn phần xương sống lưng ướp muối một ít, sau đó quét một lớp trứng lên, chiên với dầu, sau đó quấn mạ non bên ngoài nó và thịt cá nóc rồi cùng đem chiên lên. Làm thế không chỉ có thể làm tăng thêm vẻ đẹp cho món ăn mà còn giảm bớt vị béo ngậy, làm nổi rõ hương thơm và độ giòn của phần xương sống.

Tống Mặc Tuyền cười cười gật đầu, nói:- Xương cá? Hàng trúc? Chưa nói đến những thứ khác, hình dáng đúng là có phần tương tự, ý tưởng này thực sự rất hay.

Thái Kinh đột nhiên chỉ vào dòng sông hỏi: - Con sông đổ xuống từ trên trời này làm bằng gì vậy?

Nếu đã gọi là khí thế thâu tóm sơn hà, sao có thể có núi mà không có sông. Lý Kỳ đáp lời: - Thứ này dùng năm miếng da cá cá nóc trộn chung với gạch cua nấu thành. Lấy từ câu "hoàng hà chi thủy thiên thượng lai" trong thơ Lý Thái Bạch. Song gạch cua bên trong rất nhiều, những vị nào trên bốn mươi lăm tuổi tốt hơn hết là ăn ít thôi.

Tiểu tử này đến giờ mà còn lo cười nhạo ta, thật là giỏi khiến người khác tức giận mà. Thái Kinh khẽ ho một tiếng, lại chợt nghĩ, hắn nói là ăn ít, chứ đâu nói không thể ăn, ăn ít là bao nhiêu, cũng chẳng có tiêu chuẩn cụ thể. Rõ ràng là lão già tham ăn này rất thích da cá.

Tống Huy Tông liếc mắt nhìn Thái Kinh, khẽ mỉm cười, chỉ vào ánh "triều dương" đỏ rực và ánh trăng sáng rỡ, hỏi:- Hai vầng nhật nguyệt này làm bằng gì?

Lý Kỳ cười nói: - Mặt trời là dùng thứ gan cá mà thần đã nói ban nãy làm thành, còn mặt trăng thì lại làm bằng lườn cá. Lườn cá là món vô cùng dinh dưỡng, thần còn dùng gà mái, vịt già, móng heo, chân giò hun khói và xương cá nóc trộn lại nấu thành, mùi vị tạm thời chưa bàn đến, chỉ riêng giá trị dinh dưỡng thôi cũng là phần tuyệt nhất trong món này rồi.

- Trẫm hiểu rồi.

Tống Huy Tông đương gật gù, bỗng nhiên nhìn thấy phía dưới kim long có một đàn chim nhạn bay theo hình chữ "nhân" bèn hỏi:- Ơ? Cái gì đây?

Lý Kỳ lại nói: - Đây là dùng vảy lưng và vảy bụng của cá nóc nấu với dầu ép ra từ con hàu mà thành?

Đoàn Chính Văn cảm thán nói:- Đúng là ngoài sức tưởng tượng. Chỉ dùng vẻn vẹn mười mấy con cá nóc mà làm nên cả một bức họa, hơn nữa mỗi một cảnh sắc lại có một mùi vị khác nhau, đây đúng là....Nói đến đây, y đột nhiên phát hiện ra ngay cả từ ngữ tán dương tuyệt vời nhất trên thế gian cũng không cách nào diễn tả nổi món ăn này.

Lúc này, hơi nóng đã giảm đi nhiều, Triệu Giai tuổi trẻ, ánh mắt nhạy bén, chỉ vào "làn sương trắng" giăng giữa "dãy núi" hỏi:- Lý Kỳ, đây là gì?

Bà nhà ngươi! Ngươi mà cũng muốn hỏi ta? Lý Kỳ ngượng ngùng giải thích:- Bẩm điện hạ, đây là miếng cá sống.

- Miếng cá sống?

Triệu Giai kinh ngạc kêu lên: - Thật không ngờ thịt cá cá nóc lại trong suốt óng ánh như vậy, trắng nõn như ngọc.

Lý Kỳ cười nói: - Tâu điện hạ, gọi là cá lát sống nhưng thật ra cũng phải trải qua rất nhiều công đoạn chế biến. Kì thực thần đã ướp cá sống này với lòng trắng trứng, sau đó nhúng sơ qua nước canh mới được như vậy, có thể dùng chung với nước sốt do thần đặc chế.

Triệu Giai thấy cả ba thầy trò họ đều không mang theo nước sốt, lấy làm lạ hỏi:- Nước sốt đâu?

Lý Kỳ chỉ tay vào tám chữ lớn nói:- Ở trong đó.

Tống Huy Tông kinh ngạc hỏi:- Ngươi bảo những chữ này là dùng nước sốt viết thành?

- Cũng không hẳn là viết.

Lý Kỳ lắc đầu, nói: - Thần đã nhờ Trương đại học sĩ viết hộ mình mấy chữ trước, sau đó sai người khắc lên trên gỗ, lúc hấp lòng trắng trứng, đặt mảnh gỗ vào trong đó, sau khi hấp trứng xong, thì lấy mảnh gỗ ra, rồi cho thêm nước sốt vào.

Mọi người bắt đầu cảm thấy có chút choáng váng. Chỉ là mấy chữ thôi mà, phức tạp quá, có điều cả món ăn chỗ nào cũng toát lên vẻ tinh diệu, hơn nữa nguyên liệu cũng được dùng đúng nơi đúng chỗ.  Long Giang và những ngự trù khác nghe xong, hồi lâu không nói năng gì, sắc mặt hết sức khó coi.


Lý Kỳ chìa tay ra, tỏ ý nói: - Có lẽ hoàng thượng và các vị đại nhân nên nếm thử trước rồi hãy nói tiếp.

- Đúng, đúng vậy, suýt nữa ta quên mất đây là món ăn.Tống Huy Tông cười khổ nói.

Nói thế là có ý gì? Lý Kỳ lại nói: - Theo quy tắc chế biến cá nóc, lúc ăn cá nóc, người nấu phải nếm thử trước, vậy nên hoàng thượng có thể thứ cho vi thần được nếm thử trước không ạ.

Mọi người lúc này mới nhớ ra bức tranh thức ăn tuyệt đẹp này là dùng cá nóc chứa đầy kịch độc chế biến thành, không khỏi có chút sợ sệt.

Tống Huy Tông mỉm cười gật đầu nói: - Được, vậy ngươi nếm thử trước đi.

- Tuân mệnh.

Bởi vì món ăn này quả thực quá lớn, nên cả ba thầy trò Lý Kỳ cùng tiến lên, mỗi một "cảnh" nếm thử một chút.

Nếm xong, đợi một lát sau Lý Kỳ mới nói:- Hoàng thượng, các vị đại nhân, xin mời dùng.

Tống Huy Tông đã sớm không đợi được nữa, cầm đũa lên, nghĩ ngợi một lúc, cuối cùng vẫn chọn kim long, gắp lấy một miếng thịt cá nóc cho vào miệng, cẩn thận nếm thử mùi vị. Đây là lần đầu tiên ông được nếm thử hương vị này, hô lên:- Rất ngon, quả đúng là vị ngon thấm đến tận xương. Gọi là thiên hạ đệ nhất mĩ vị, quả không ngoa chút nào.

Thái Kinh và Cao Cầu đã từng được nếm thử cá nóc nên không chút e dè. Thái Kinh đi thẳng đến chỗ miếng da cá gạch cua, ăn một miếng nhỏ, lập tức cảm nhận được da cá giòn mà vẫn có độ dai, khi nhai hương vị thơm ngon cùng với vị gạch cua tản ra khắp miệng. Tưởng chừng như đây là món ăn đo ni đóng giày theo khẩu vị của hắn vậy, ăn hết miếng này đến miếng khác, hoàn toàn không thèm để tâm đến lời nói của Lý Kỳ.

Còn Cao Cầu lại chọn mặt trăng làm từ lườn cá. Mới cho vào miệng, cảm giác đầu tiên chính là trơn nhẵn, nhưng không ngấy, còn chưa kịp nhai kỹ, đã nhẹ nhàng trôi vào thực quản, tạo cho người ta cảm giác nhu hòa mềm mại như được tắm mình trong ánh trăng.

Hột Thạch Liệt Bột Hách cũng là kẻ to gan lớn mật, gắp một miếng cá nóc đút vào miệng. Y không có hứng thú với những miếng quá nhỏ, nhưng cũng không thể ăn hết một lần, hai chân đứng vững, tốc độ hạ đũa nhanh hơn bất kì ai.

Triệu Giai khinh thường không thèm đứng cùng với hạng người thô kệch như vậy bèn chuyển xuống phía dưới, gắp một miếng xương cá cho vào miệng, nhai rôm rốp rồi ngạc nhiên kêu lên:- Ưm, xương cá này thơm giòn vừa miệng, đúng là có hương vị khác biệt, ngon, ngon lắm.

Tả Bá Thanh không thèm tranh đua với bọn họ, chuyển sang ăn phần bánh trứng. Lý Kỳ khẽ mỉm cười, thầm nghĩ, đây mới đúng là người sành ăn. Bánh trứng hấp thu toàn bộ tinh hoa của cá nóc, vậy nên so với thịt cá cá nóc, tuyệt đối không hề thua kém.

Tả Bá Thanh nếm xong, liếc nhìn Lý Kỳ cười nói:- Đây quả thật là hương vị trong tưởng tượng.

Tống Huy Tông lấy làm hiếu kỳ hỏi:- Bá Thanh, ngươi đang nói gì vậy?

Tả Bá Thanh khẽ cúi đầu, thuật lại toàn bộ lời của Lý Kỳ cho Tống Huy Tông nghe.

Mọi người nghe xong, liên tục gật gù, ai cũng cảm thấy lời này rất có lý.

Tống Huy Tông sau khi nghe xong, bật cười ha hả, nói: - Lý Kỳ, tuy trẫm chưa từng được nếm thử thức ăn do phụ thân ngươi làm, nhưng trẫm tin rằng giờ đây khả năng của ngươi nhất định đã vượt qua phụ thân mình rồi.

Lý Kỳ trong lòng chấn động, không khỏi tự vấn bản thân, có thật vậy không? Nếu phụ thân có ở đây, ông ấy sẽ đánh giá thế nào về món ăn của mình? Đáng tiếc là hắn và phụ thân không cách nào phân tài cao thấp. Nghĩ đến đây, ánh mắt hắn đột nhiên trở nên ảm đạm. Trước mắt đột nhiên thấp thoáng những bóng hình, chỉ thấy tất cả những đại thần ban nãy còn sợ hãi không dám nếm thử đã vây quanh bàn, nhất thời biến không gian xung quanh chiếc bàn trở nên chật ních.

- Ưm, Chính Đạo, ông mau đến nếm thử đầu cá này đi, đúng là rất tươi ngon.

- Vương thừa tướng, ông mau đến nếm thử món cá sống này đi, chấm thêm ít nước sốt quả là tuyệt vời.

...

Ôi! Có cần phải khoa trương đến vậy không? Lý Kỳ toát mồ hôi hột, đột nhiên trông thấy Long Giang đi đến bên cạnh Hột Thạch Liệt Bột Hách nói nhỏ mấy câu. Sau đó Hột Thạch Liệt Bột Hách liền gắp cho y một miếng gan và thịt cá. Ở phía bên kia, Cao Bình và Quách Thiên cùng lần lượt đi đến bên cạnh Đoàn Chính Văn và Lý Sát Nhĩ, hi vọng có thể được nếm thử món cá nóc này. Sau khi thử xong, vẻ mặt của cả ba người đều vô cùng phức tạp.

Chỉ một lát sau, bức họa kia đã bị Tống Huy Tông và các quan lại đại thần tiêu diệt sạch trụi với tốc độ gió cuốn mây tan, ngay cả mẩu vụn cũng không còn, tấm bảng sắt giờ đây đã trở nên trống trơn. Nhưng mọi người vẫn còn bộ dạng chưa thỏa mãn. Cần biết rằng, ngoại trừ Thái Kinh và Cao Cầu ra, những người khác đều là lần đầu được nếm cá nóc, cộng thêm hương vị tuyệt mĩ của cá nóc, đủ khiến cho bọn họ phát cuồng.

Sau khi ăn xong, những vị đại thần này lại biến từ dã thú về thành những bậc quân tử phong độ nho nhã, ngồi trên ghế cao, chậm rãi thưởng trà, hồi tưởng lại mĩ vị ban nãy. Nhiều người còn thảo luận xem phần nào của cá nóc là ngon nhất, lựa chọn được hưởng ứng nhất không phải là thịt cá nóc mà là miệng và lườn cá nóc.

Cả bốn món ăn đều đã được nếm thử, Lý Kỳ cùng với ba vị ngự trù kia đứng ngay giữa sảnh, đợi Tống Huy Tông tuyên bố kết quả cuối cùng.

Tống Huy Tông nhấp một ngụm trà, khẽ đằng hắng một tiếng rồi cao giọng nói:- Cả bốn món đều đã được nếm thử, chư vị ái khanh thấy món nào là ngon nhất.

Vương Phủ lắc đầu nói: - Cả bốn món đều là mỹ vị nhân gian, không thể nào đánh giá.

Thái Kinh nói:- Vương thừa tướng nói không sai, cả bốn món đều đúng là mĩ vị. Đặc biệt là món Chưởng thượng kim châu của Long sư phụ và Khí thôn thiên hà của Lý Kỳ.Nói đến đây, ông đột nhiên xoay chuyển lời nói:- Có điều, món ăn của Lý Kỳ tập hợp đủ loại phương thức nấu nướng như chiên, luộc, hấp, hầm, ninh, xào v.v..., hơn nữa hương vị còn chứa đủ cả tươi, ngọt, mặn, chua..., có thể nói là hội tụ đủ các hương vị trên thế gian trong cùng một món, vậy nên lão phu cho rằng món cá nóc của Lý Kỳ là tuyệt nhất.

Đoàn Chính Văn bật cười ha hả:- Thần lại cho rằng Lý Kỳ đã đem tất cả chua, ngọt, mặn hóa thành một vị, gọi là tươi, thử hỏi thiên hạ này còn có vị nào có thể qua mặt nổi chữ tươi này, tươi ngon đệ nhất thiên hạ, dĩ nhiên là món ăn tuyệt vời nhất.

Cao Cầu cũng gật gù nói:- Không những vậy, món "Nhật nguyệt tranh huy, khí thôn sơn hà" này của Lý Kỳ có thể nói là đệ nhất trong tứ quốc yến, vi thần cho rằng không món nào có thể vượt qua nổi nó.

Hột Thạch Liệt Bột Hách trong lòng thầm nghĩ: mình cũng thấy món cá nóc này của Lý Kỳ là ngon nhất, tiếc là Đại Kim ta không có ai biết chế biến cá nóc.

Những lời này khiến Tống Huy Tông cảm thấy rất hài lòng, bật cười ha hả, nói:- Trẫm cũng có cùng suy nghĩ với chư vị, món này quả thật là hương vị trong tưởng tượng. Không, phải nói là vượt qua cả tưởng tượng.

Những người còn lại đều sôi nổi cho rằng Lý Kỳ nên là người chiến thắng, ý kiến vô cùng thống nhất. Đây là lần đầu tiên vị trí thứ nhất trong tứ quốc yến được xác định, dù sao thì khẩu vị mỗi người đều không giống nhau, nhưng món này của Lý Kỳ lại toàn diện phong phú, ai cũng có thể tìm ra một vị mà mình thích.

Tống Huy Tông mừng rỡ, nói: - Nếu chư vị đã coi trọng món cá nóc của Lý Kỳ như vậy, thế thì trẫm tuyên bố, người chiến thắng trong vòng đấu thứ ba chính là Lý Kỳ.Ngừng lại một lúc, ông lại nói tiếp:- Ba vòng tỉ thí, Lý Kỳ thắng hai vòng, vậy người giành chiến thắng trong tứ quốc yến lần này chính là Lý Kỳ.

Kết quả này hết sức thỏa đáng, không một ai dị nghị, ngay cả ba vị ngự trù còn lại cũng không hề tỏ ra không phục. Bản thân họ vốn là những đại mỹ thực gia, lúc họ nếm thử món cá nóc của Lý Kỳ đã đoán được kết quả này rồi, thất vọng là điều không thể tránh khỏi, dù sao cũng đã chuẩn bị lâu như vậy, ai mà không muốn giành được vị thứ nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là họ đến đây nhận thua, lần sau, nếu còn có lần sau, họ vẫn hi vọng có thể cùng Lý Kỳ phân tài cao thấp.

Về phần ba thầy trò Lý Kỳ, ngoại trừ Lý Kỳ còn khá điềm tĩnh ra, Ngô Tiểu Lục và Trần Đại Trụ đều phấn khích đến mức toàn thân phát run, một người cắn môi dưới, một người cắn môi trên, tránh để bản thân bật cười thành tiếng, trong bụng thầm khấn bốn chữ kia của Lý Kỳ: khiêm tốn, khiêm tốn.

Tống Huy Tông trông thấy vẻ mặt bình thản của Lý Kỳ, rất có phong thái, trong lòng càng thêm mừng rỡ, vẫy tay nói:- Thưởng đao.

Lương Sư Thành đích thân bê thanh Cửu Tinh Kim Đao đến trước mặt Lý Kỳ, khẽ chúc mừng:- Chúc mừng, chúc mừng.

- Đa tạ.

Lý Kỳ nhận lấy thanh đao, kim quang chói mắt, nhưng hắn lại không hề để tâm, cùng hai đồ đệ hành lễ nói:- Đa tạ hoàng thượng ban thưởng.

- Haiz, đây là thứ ngươi xứng đáng được nhận. Trẫm nào có ban thưởng gì.

Tống Huy Tông xua xua tay, rồi tựa như đột nhiên nghĩ đến điều gì đó, cười nói:- Ngươi đã giành được thanh Cửu Tinh Kim Đao này, vậy thì trẫm sẽ phong ngươi làm Kim Đao Trù Vương.

"Chết tiệt! Lại còn trò này nữa, ông cứ thưởng tiền là được rồi, bày cái trò văn nhã đó làm gì, thô tục một chút ta đây cũng không ngại, hơn nữa, chi bằng ông phong ta làm Kim Đao Phò Mã cho rồi. Đương nhiên, điều tiên quyết là công chúa phải đồng ý làm vợ lẽ, mỹ mạo không được kém hơn Triệu Thanh Yến là được."Buổi thi tài mỹ thực lần này của Tứ quốc yến cuối cùng lấy Lý Kỳ thắng được mà hạ màn, nhưng trận yến hội mỹ thực lần này mọi người khó có thể quên, trình độ này đã vượt qua lần Tứ quốc yến lần trước.


Tâm tình Tống Huy Tông lúc này thật tốt, sao có thể chỉ thưởng một cái danh hiệu như vậy cho Lý Kỳ, tiền vàng, vải vóc đương nhiên không thể thiếu, không chỉ có như thế mà ngay cả ba vị ngự trù còn lại cũng đã nhận được một ít phần thưởng

Tiễn bước sứ thần về xong, Cao Cầu nhân cơ hội này đề nghị thăng chức Lý Kỳ thành Thị vệ mã đô chỉ. Đề nghị này làm Lý Kỳ vô cùng hưởng thụ, thật sự là hắn rất muốn ngồi lên vị trí này.

Nhưng đáng tiếc, Vương Phủ đứng ra phản bác đề nghị này, lý do là tứ quốc yến chính là tỷ thí trù nghệ cùng chính trị không quan hệ, bởi vậy đề bạt Lý Kỳ khó tránh sẽ bị chê trách. Hắn vì thế còn nhắc lại khi Lý Kỳ phát minh quân trang mới, hắn từng đề nghị thăng chức Lý Kỳ làm điện soái, nhưng lại bị Lý Bang Ngạn phản đối,hắn có công trong quân chính nhưng không thăng quan cho hắn, mà thắng được một trận đấu bếp lại thăng quan, điều này thật sự là có chút đầu đuôi lẫn lộn.

Lý Bang Ngạn cũng sợ Vương Phủ bỗng nhiên thay đổi đầu thương, đề nghị Lý Kỳ đảm nhiệm Điện soái, vì vậy cũng chỉ làm bộ đứng ra phản đối.

Thái Kinh trên người không có chức quyền, muốn giúp Lý Kỳ cũng bất lực, mà Cao Cầu vẫn chủ trương không nhúng tay vào chuyện của hai phái, hiện giờ thấy hai bên lĩnh quân đều đứng ra phản đối, ông ta không chút lựa chọn rụt trở về, kỳ thật ông ta cũng biết muốn Lý Kỳ thăng chức hy vọng tương đương xa vời, ông ta làm như vậy không phải là muốn nhắc nhở Tống Huy Tông, nếu ngày sau Lý Kỳ tái lập công lớn lần nữa, chỉ sợ không cần ông ta mở miệng, Tống Huy Tông cũng có thể chủ động đề bạt Lý Kỳ.

Vô cùng đơn giản nói mấy câu liền hoàn thành một trận giao phong chính trị, mỗi người đều có mục đích riêng phải đạt được. Tống Huy Tông mặc dù cực kỳ yêu thích Lý Kỳ, nhưng hiện giờ y vẫn rất tín nhiệm Vương Phủ, sau khi suy ngẫm liền bác bỏ đề nghị của Cao Cầu.

Lý Kỳ thấy việc thăng quan vô vọng, trong lòng ngoại trừ có chút thất vọng nho nhỏ, còn lại cũng không có nghĩ quá nhiều, có thể thăng tất nhiên là tốt, nếu không thể thăng mà nói cũng không có vấn đề gì, mình cùng Cao Cầu quan hệ tốt như vậy, Lượng Hồ Du cũng không dám cùng hắn đối nghịch, hơn nữa Hồ Du đối với chuyện luyện binh cũng không có hứng thú, tất cả đều do hắn làm chủ

Lý Kỳ và Cao Cầu, Bạch Thì Trung, Thái Kinh xuất cung ra cửa, đều tự hồi phủ của mình.

- Phó soái, có đem Kim Đao không, cho ta mượn nhìn một cái. Mã Kiều ha hả nói.

Lý Kỳ lấy ra Kim Đao đưa tới, nói: - Đừng làm hỏng đấy, bằng không sẽ không đáng giá nữa.

- Ta đây hiểu mà.

Mã Kiều tiếp nhận Kim Đao, cẩn thận nhìn một phen, chậc chậc nói:- Kim Đao này thật sự là đẹp, cũng không biết tốn hết bao nhiêu tiền.

Ngô Tiểu Lục kiêu ngạo nói: Đó là đương nhiên, Hoàng thượng ban cho nhất định là tốt nhất.

Lý Kỳ cười nói: - Mã Kiều, ngươi sẽ không định đưa Kim Đao cho sư muội của ngươi chứ?

Mã Kiều thấy đã bị Lý Kỳ nhìn thấu, cười hai tiếng, không trả lời, đem Kim Đao trả lại cho hắn, mỗi khi y thấy thứ tốt, người đầu tiên nghĩ đến đúng là Lỗ Mỹ Mỹ, đây đã trở thành một loại bản năng, cũng giống như hô hấp, nhưng y cũng biết điều này đối với y mà nói không thể nghi ngờ là một hy vọng xa vời, đừng nói Kim Đao, mà ngay cả một con dao làm bếp thượng đẳng, y cũng không tặng nổi...

Tuy rằng Lý Kỳ rất chán ghét cái tính Mã Kiều động một chút lại nhắc đến Lỗ Mỹ Mỹ, nhưng đây cũng là điều hắn thưởng thức nhất ở Mã Kiều, so với Mã Kiều, hắn thật sự là xấu hổ vô cùng

- Đi thôi.

Lý Kỳ và hai đồ đệ lên xe ngựa, thừa lúc đêm tối đi về hướng Tần phủ. Ba thầy trò Lý Kỳ đều mệt mỏi thật sự, vừa mới chạy ra khỏi phạm vi hoàng cung, cả ba người đều ngã trái ngã phải nằm ngáy o..o... từng tiếng ngáy từ bên trong xe truyền ra.

Cũng không biết qua bao lâu, chợt nghe được Xuyyyyyy một tiếng, loảng xoảng vài cái, xe ngựa ngừng lại.

"Mẹ kiếp! Vì sao không lắp trang bị giảm xóc vậy."

Do quán tính tồn tại, đầu Lý Kỳ lập tức đập lên ván gỗ, làm hắn đau đến nhe răng nhếch miệng, mắng to một câu, lại càu nhàu nói: - Nhanh như vậy đã đến rồi sao?

Bên ngoài vọng ra thanh âm của Mã Kiều, nói: - Phó soái, là có người tìm ngươi.

- Ai? Lý Kỳ day day cái trán.

- Quan yến sử, là ta, Viên Hồng.

Là nhị hóa ngu ngốc? Lý Kỳ lập tức tỉnh táo lại, trong mắt hiện lên một chút hào quang vui sướng, đi nhanh lên xuống xe đi, chắp tay nói: - Hóa ra là Viên dịch quan, xin chào, xin chào.

- Không dám, không dám.

Viên Hồng chắp tay đáp lễ, hiện giờ y cũng không dám đối đãi Lý Kỳ như dĩ vãng rồi, cười nói: - Quan yến sử, chủ nhân nhà ta muốn mời ngươi ghé qua.

- Hả? Không biết Hột Thạch Liệt tiên sinh đang ở nơi nào?

- Đang ở bên trong xe ngựa phía trước. Viên Hồng vươn tay phía trước, mời nói.

- Vậy làm phiền Viên dịch tướng dẫn đường.

- Trong này, mời, mời!

- Mã Kiều, ngươi đi theo ta, Lục tử, Đại Trụ, các đệ ở trong này trông xe ngựa.

- Ah. Lý ca, huynh đi sớm về sớm nha.

Hai người đi theo Viên Hồng một lát thì thấy một chiếc xe ngựa nào đó đỗ bên đường cái, bên trong hiện ra ánh nến nhàn nhạt, bốn phía đều có bốn đạo bóng đen thủ hộ, gió lạnh lạnh thấu xương nhưng vẫn lù lù bất động.

Viên dịch quan đứng ở bên cạnh xe ngựa, cung kính nói:- Chủ nhân, Quan Yến sử đã đến.

- Quan yến sử, mau mau mời lên.

Lý Kỳ và Viên Hồng lần lượt vào bên trong xe ngựa. Hột Thạch Liệt Bột Hách thấy Lý Kỳ vào thì chắp tay cười nói:- Chúc mừng Quan yến sử vinh dự nhận được Kim Đao Trù Vương, thực xứng danh nha, trù nghệ của Quan yến sử ngài thật sự là làm ta mở rộng tầm mắt.

Lời này nói cũng đã tố giác nước Kim lần này tới tham gia Tứ quốc yến mang tính chính trị hơn so với so tài thắng thua, nước Kim quốc mới kiến quốc không lâu, y tìm cơ hội tỏ vẻ sự hiện hữu của mình với các nước láng giềng xung quanh.

- Ồ, Hột Thạch Liệt tiên sinh quá khen, đây cũng chỉ là một ít hư danh thôi. Lý Kỳ không chút khách khí ngồi đối diện Hột Thạch Liệt Bột Hách, cười hì hì nói:- Hột Thạch Liệt tiên sinh thật sự thật là có nhã hứng nha, đã nửa đêm còn ở nơi này thưởng thức phong cảnh Biện Kinh.

Hột Thạch Liệt Bột Hách liếc mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, chỉ thấy bên ngoài tối đen, đưa tay không thấy được năm ngón, cười khổ một tiếng nói: - Quan yến sử nói đùa, ta một thân một mình, làm sao thưởng thức phong cảnh được.

Lý Kỳ cười nói: - Vậy Hột Thạch Liệt tiên sinh không phải là đang đợi tại hạ chứ?

"Người này thật sự là thích giả bộ bộ hồ đồ, nếu ta không chờ ngươi, lạnh như thế này, lại là hơn nửa đêm đấy, thật là ta ăn no rỗi việc à."

Hột Thạch Liệt Bột Hách không muốn vòng vo đau đầu với Lý Kỳ, thẳng thắn nói:- Quan yến sử nói không sai, ta chính là đang đợi ngươi.

Lý Kỳ tỏ vẻ hiếu kỳ nói: - Hả? Không biết Hột Thạch Liệt tiên sinh tìm ta có việc gì?

Hột Thạch Liệt Bột Hách cười nói: - Quan yến sử còn nhớ rõ hay không, lần trước ở Vương tướng phủ, ngươi từng đề cập với ta chuyện chúng ta hợp tác mở tửu lâu đó.

- Đương nhiên nhớ rõ, tuy nhiên Hột Thạch Liệt tiên sinh nói phải suy xét mà.

Hột Thạch Liệt Bột Hách khẽ mỉm cười, nói: - Lúc đó ta còn đang do dự, nhưng nay đã chứng kiến trù nghệ của Quan yến sử, ta thật sự là nghĩ không ra lý do gì để cự tuyệt nữa.

Mắt Lý Kỳ chợt lóe tinh quang, cười nói:- Vậy thật sự là quá tốt, ta đối với quyết định anh minh của Hột Thạch Liệt tiên sinh, ngoại trừ nói tiếng chúc mừng ra thì thật sự không biết nói gì nữa. Chúc mừng.

"Ngươi đây là đang khen ta, hay là khen chính ngươi đấy."

Hột Thạch Liệt Bột Hách cười ha ha một hồi, mới nói: - Không biết quan yến sử tính toán hợp tác như thế nào?

"Đủ sảng khoái, ta thích."Lý Kỳ nghiêm túc nói:

- Rất đơn giản, ngươi làm tổng đại lý nước Kim cho Túy Tiên Cư chúng ta, chúng ta sẽ giúp ngươi bồi dưỡng nhân tài, dạy các ngươi kỹ thuật, và bán ra nguyên vật liệu cho các ngươi, giá cả thì chúng ta sẽ căn cứ các ngươi tình hình hoạt động của nước Kim, hơn nữa trừ ngươi ra, chúng ta tuyệt sẽ không bán những nguyên vật liệu đã nhập vào nước Kim cho quốc gia khác. Đương nhiên, ngươi cũng không cần phải giống như các đại lí khác là treo bảng hiệu Túy Tiên Cư chúng ta lên. Cụ thể phương án hợp tác, ta đã nghĩ rất tốt rồi, đúng rồi, ngươi chờ một lát.

Nói xong hắn ở trên người lục lọi một chút, bỗng nhiên ha hả cười nói: - May mắn còn để ở trên người. Nói xong, hắn lấy từ trong ngực ra một tờ giấy đưa ra, nói:- Đây chỉ là phương án bước đầu, mời ngươi trước tiên xem qua đã, nếu có gì không hài lòng, chúng ta còn có thể bàn bạc một chút.

Hột Thạch Liệt Bột Hách sửng sốt, nói: - Chẳng lẽ ngươi dự đoán được ta nhất định sẽ đáp ứng với ngươi?

Lý Kỳ cười, nói:- Giống như vừa rồi ngươi đã nói, ta cũng thật sự không thể nghĩ ngươi có lý do cự tuyệt ta.

Hột Thạch Liệt Bột Hách thấy vẻ tự tin của Lý Kỳ, cười ha hả, nói: - Thú vị, thú vị, Quan yến khiến quả nhiên là không giống bình thường, tốt, phương này án ta sẽ xem kỹ đấy, ngày mai sẽ trả lời ngươi.

- Thật ra ngươi không cần gấp như vậy đâu.

- Quan yến sử có điều không biết, qua ba ngày nữa thì ta phải quay về rồi, tuy nhiên đến lúc đó ta sẽ phái người đến thương lượng cùng các ngươi. Nhưng trước tiên, ta muốn cùng Quan yến sử làm một cuộc làm ăn.

"Khó trách ngươi vội vã như vậy, hóa ra là phải cút về rồi."Lý Kỳ hiếu kỳ nói: - Làm ăn gì vậy?

- Là như này, ta muốn trước tiên mua chút hỏa tửu của Túy Tiên Cư các ngươi về.

Điều này thật sự là quá tốt, ta còn đang lo rượu mạnh này bán không được rồi.Lý Kỳ hơi trầm ngâm, nói: -Ta còn trở về thương lượng với đông chủ một chút, tuy nhiên hẳn là không có vấn đề gì, nhưng số lượng ta còn phải đi xem xét lại, tuy nhiên ngươi yên tâm, dựa vào quan hệ thân thiết giữa chúng ta, bất kể ngươi mua bao nhiêu, ta nhất định sẽ chiết khấu bảy mươi phần trăm đấy, mặt khác còn tặng ngươi một ít rượu Thiên hạ vô song nữa.

Hột Thạch Liệt Bột Hách chắp tay nói: - Vậy Hột Thạch Liệt cám ơn trước rồi.

"Là ta hẳn là cảm ơn ngươi mới là đúng, người nước Kim các nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, yêu cầu Đại Tống chúng ta hàng năm cống tiến, ta không mò số tiền này về, chẳng phải ta đã làm ... thất vọng thân phận đóng thuế của ta sao."Lý Kỳ cười nói:- Đều là nên thế, thật sự là đông chủ chúng ta yêu tài như sinh mạng, bằng không chút rượu tiền đó, ta tặng cho ngươi cũng không sao.

Hột Thạch Liệt Bột Hách biết rõ Lý Kỳ là một đại gian thương, sao sẽ tin tưởng lời của hắn, nhưng cũng không hề vạch trần hắn, chỉ cười mà không nói.

Hai người lại thương lượng chuyện hợp tác trong chốc lát, Lý Kỳ liền cáo từ.

Trở lại Tần phủ, còn chưa kịp đi vào cửa, đã nghe tiếng Trần đại nương reo lên: - Phu nhân, Lý sư phó đã trở lại, Lý sư phó đã trở lại.

Bên trong lập tức vọng đến những tiếng bước chân hỗn độn.

Chỉ thấy Tần phu nhân, Ngô Phúc Vinh, Bạch Thiển Dạ và Quý Hồng Nô đều ra đón.

Lý Kỳ cười ha hả nói: - Ơ, mọi người đều ở đây à.

- Lý đại ca, chúc mừng ngươi.

- Kim Đao Trù Vương, hì hì, cái tên này thật là dễ nghe, đại ca, Kim Đao của ngươi đâu? Mau đem ra để cho chúng ta xem một cái nào.

Đối mặt với những lời chúc mừng của mọi người, Lý Kỳ vô cùng bất ngờ, nói: - Sao các người lại biết vậy?

Tần phu nhân cười nói: - Mới vừa rồi phụ thân đã phái người đến mang tin tức nói cho chúng ta biết rồi. Đi vào rồi nói sau.

Lão hóa này thật là!Lý Kỳ cười khổ một tiếng, sau đó cùng mọi người đi vào.

Đi vào trong phòng, còn chưa chờ Lý Kỳ mở miệng, Ngô Tiểu Lục liền xung phong đứng dậy nhận việc kể lại tỉ mỉ cuộc thi nấu ăn Tứ quốc yến cho mọi người nghe một lần, khi mọi người nhập nghe đến đoạn Lý Kỳ thủ bị thương thì không khỏi đều lộ vẻ mặt lo lắng, sau lại lại nghe đến món ăn Nhật nguyệt tranh nhau phát sáng, khí thế thâu tóm sơn hà của Lý Kỳ đại phóng tia sáng kỳ dị thì ai nấy cũng đều vô cùng hưng phấn, cười không ngừng, hết sức vui vẻ.

Lý Kỳ cũng cười lắc đầu, có lẽ so với việc thắng tại Tứ quốc yến, và cuộc làm ăn lớn mới vừa rồi nhận được kia thì sự ấm áp này mới là điều hắn rất muốn nhất.

************ Tướng Quốc Tự.

Long Giang mang theo vẻ mặt u ám vừa tới cửa hông Tướng Quốc Tự, bỗng nhiên một người con gái đối diện đi đến, hỏi:- Như thế nào rồi? Trong giọng nói lộ ra một vẻ khẩn trương.

Long Giang liếc mắt nàng, thở dài một tiếng, nói: - Cô thắng... ta thua.Sáng sớm hôm sau.

Lý Kỳ vẫn cho rằng ưu thế rõ ràng nhất của Bắc Tống so với đời sau, chính là không khí tốt, yên tĩnh, thích hợp với việc ngủ nghỉ, còn có thể quang minh chính đại đi dạo kĩ viện, đương nhiên, ưu thế này đối với hắn mà nói thì cũng chẳng có ý nghĩa gì, cái này cũng bỏ đi, nhưng hiện giờ hắn muốn ngủ nướng cũng là cả một sự xa xỉ.

Cả ngày hôm qua mệt nhọc, hôm nay vốn dĩ định ngủ nướng, ai ngờ Hột Thạch Liệt Bột Hách vừa mới sáng sớm đã phái Viên Hồng đến kí hợp đồng với hắn, điều này làm cho hắn rất buồn rầu, hung hăng xả cơn giận vào cái ván giường.

Tuy nhiên, hai người nói chuyện vẫn vô cùng vui vẻ, Hột Thạch Liệt Bột Hách cũng không có quá nhiều ý kiến đối với phương án của Lý Kỳ, chỉ có điều hi vọng có thể đẩy nhanh tiến trình. Đây cũng là điều Lý Kỳ muốn, cho nên nhanh chóng ghi vào trong hợp đồng.

Lần hợp tác này, cũng không thể nói là bên nào có lợi lộc nhiều hơn, chỉ có thể nói là bên nào cũng cần mà thôi. Nước Kim bây giờ hầu như chiếm lĩnh toàn bộ nước Liêu, những thành thị trải qua chiến loạn đang có rất nhiều bề bộn cần giải quyết. Đánh trận thì có lẽ bọn họ còn biết, nhưng nói đến làm ăn, thì bọn họ chỉ có thể chờ vào bên này, hơn nữa trước mắt hai nước vẫn là quan hệ liên bang, cho nên hai bên hợp tác trên lĩnh vực kinh tế đương nhiên là nước chảy thành sông.

Hột Thạch Liệt Bột Hách thân là quý tộc của bộ lạc nước Kim, trong tay y giữ rất nhiều tài nguyên, nhưng y cũng không hiểu được những tài nguyên này chuyển thành tiền vàng, còn Lý Kỳ vừa hay có thể giúp đỡ y điểm này, hai người có thể nói là hỗ trợ lẫn nhau, thiếu một cũng không được.

Nhưng Lý Kỳ tuyệt đối không ngờ đến, kế hoạch Bắc Thượng lạ nhanh hơn Nam Hạ, điều này khiến hắn có chút dở khóc dở cười, vẫn may bên này không cần nhập quá nhiều tiền vốn, cho nên cũng không ngại kế hoạch Nam Hạ. Hiện giờ Túy Tiên Cư có thể nói là hai cánh cửa mở rộng, phát triển tiền đồ to lớn.

Đợi Viên Hồng đi rồi, Tần phu nhân từ nhà sau bước ra, hơi nhíu mày nói:- Ngươi nhất định phải hợp tác với người Kim sao?Nàng vẫn còn chút kiêng kị với việc làm ăn với người Kim, dù sao vẫn chưa quen thuộc gì với đối phương.

Tuy nhiên đối với Lý Kỳ mà nói lại có ý nghĩa phi phàm, cái gọi là biết người biết ta trăm trận trăm thắng, kiếm tiền thứ nhất, nếu hắn có thể mượn việc này để đánh vào nội bộ của nước Kim, điều này rất quan trọng đối với hắn. Hắn gật đầu nói:- Không sai. Cho dù phu nhân phản đối, ta cũng nhất định sẽ hợp tác với y.

Tần phu nhân lườm hắn một cái, nói:- Ta nói phản đối khi nào chứ, chỉ là ta hi vọng ngươi cẩn thận một chút, đừng để người ta lừa.

Lý Kỳ ngẩn người, đột nhiên bật cười ha hả.

Tần phu nhân không vui nói:- Ngươi cười cái gì?

- Ta chỉ là cảm thấy lời này phu nhân không nên nói với ta.

- Vậy thì nên nói với ai?

- Người Kim kia.

Tần phu nhân ngây người, lập tức cười gượng gạo:- Cũng thế thôi. Quen ngươi lâu như vậy rồi, bình thường đều là ngươi lừa người khác, mà ngay cả ta cũng không ngoại lệ, sao có lí nào ngươi bị lừa chứ.

Lý Kỳ buồn bực nói:- Phu nhân, lời này chớ nói lung tung, ta lừa gạt phu nhân lúc nào chứ. Cái này mà để Thất nương nghe thấy thì không hay đâu.

- Cái này thì có quan hệ gì đến Thất nương?

Lý Kỳ ngượng ngùng cười, chợt thấy Trần Đại Nương vội vội vàng vàng chạy vào trong, thở không ra hơi nói:- Phu... phu nhân, Lý sư phó, Lương Thái Úy... đến rồi.

Vừa dứt lời, chỉ thấy Lương Sư Thành dẫn theo mấy tiểu thái giám đi đến, nhưng thấy tiểu thái giám còn cầm một tấm biển trên tay.

- Hạ quan bái kiến Lương Thái Úy.

Lý Kỳ và Tần phu nhân vội vàng thi lễ.

- Miễn lễ, miễn lễ.Lương Sư Thành cười ha hả, nói:- Ta hôm nay phụng mệnh hoàng thượng, đem khối Kim Biển này tặng cho Kim Đao Trù Vương đấy.

"Lại là Kim Biển? Có thể đổi chiêu khác hay không?"Cái vinh dự tối cao này bây giờ đối với Lý Kỳ mà nói, sớm đã miễn dịch rồi. Nhưng hắn vẫn giả bộ vui vẻ, cười ha ha nói:- Thái úy, ngươi kêu Lý Kỳ là được rồi, hai chữ Trù Vương hạ quan thật sự không dám nhận.

Lý Sư Thành cười nói:- Cái này không thể nói ngươi không dám nhận là không nhận, hôm nay Hoàng Thượng đã hạ chiếu đem chuyện ngươi được phong Kim Đao Trù Vương thông báo khắp thiên hạ, ngoài ra, ngươi xem.

Y nói xong quay về phía tiểu thái giám bên cạnh ra hiệu tay, tên tiểu thái giám kia lập tức bóc lớp vải vàng trên Kim Biển lên, thấy trên kim biển có viết năm chữ lấp lánh: Thiên Hạ Đệ Nhất Trù (thiên hạ đệ nhất đầu bếp).

"Không phải chứ, có một chút chuyện nhỏ như vậy mà cần phải thổi phồng lên như thế sao, xem ra Hoàng Thượng đúng ra quá rảnh rỗi rồi."

Lương Sư Thành lại nói:- Thật ra khối Kim Biển này Hoàng Thượng sớm đã chuẩn bị xong xuôi rồi, chờ ngươi thắng Tứ Quốc Yến thôi. Cũng may ngươi không làm Hoàng Thượng mất mặt.

Lý Kỳ chắp tay nói:- Làm gì có, làm gì có. Hoàng Thượng long ân mênh mông, vi thần thật sự là cảm thấy hổ thẹn. Còn phải làm phiền Thái úy đích thân đến đưa cho hạ quan, hạ quan lại càng lo âu thấp thỏm, Thái úy mau mau mời ngồi.

- Ý tốt của ngươi, chúng ta giữ trong lòng. Nhưng chúng ta còn phải hồi cùng phụng mệnh, ngày khác đi.

Lý Kỳ cũng không ép buộc, cười nói:- Vậy được.Dừng một chút, hắn lại nói với Tần phu nhân:- Phu nhân, phiền phu nhân sai người lấy ít rượu ngon đến đây.

Lương Sư Thành khách khí nói:- Không cần, không cần.

- Đây là tâm ý của hạ quan, mong rằng Thái Úy không từ chối.

Lương Sư Thành cười cười, nói:- Vậy cảm ơn trước!

...

Sau khi tiễn bước Lương Sư Thành, Lý Kỳ trở lại Tần Phủ, thấy Tần Phu Nhân đang đứng trước tấm biển hiệu ngẩn người, liền hiếu kì hỏi:- Phu nhân, cô đang nghĩ gì vậy?

Tần Phu Nhân hơi ngẩn ra, nói:- À, ta đang nghĩ xem tấm biển hiệu này nên treo ở đâu?

Lý Kỳ cười nói:- Cái này còn phải nghĩ nữa à, đương nhiên là treo ở Túy Tiên Cư rồi, có tấm biển này, chúng ta còn phải sợ ai nữa.

Tần phu nhân kinh ngạc nói:- Chẳng lẽ ngươi không sợ phiền toái sao?Nàng nhớ rõ lần trước Thái Kinh tặng tấm biển hiệu cho Lý Kỳ, Lý Kỳ còn buồn bực cả ngày.

Lý Kỳ trợn mắt nói:- Phu nhân, trước khác nay khác, khi đó việc buôn bán của chúng ta vẫn chưa ổn định, ta đương nhiên không hi vọng gây thù hằn với tứ phía. Nhưng bây giờ nghiệp vụ cũng đã ổn định, ai lại muốn kết thù địch với Túy Tiên Cư chứ, bản thân bọn họ cũng phải suy trước tính sau, chúng ta càng làm cao, bọn họ lại càng sợ. Lát nữa treo lên đi.

Tần phu nhân nghe hắn nói cũng có lý, thoáng gật đầu, lại nói:- Tấm biển hiệu của Thái Thái Sư kia ngươi định xử lí thế nào?

Đúng rồi, cái này đúng là cả vấn đề. Lý Kỳ nhướn mày, trầm ngâm một lát, nói:- Như vậy đi, đem tấm biển của Thái Thái Sư treo ở tầng hai, còn cái biển này treo ở đỉnh lâu.

- Cũng chỉ đành phải vậy.

Đúng lúc này, Trần A Nam bỗng nhiên chạy vào, thở hổn hển:- Phu nhân, đại ca, không hay rồi. Các vị khách đều không ăn cơm nữa.

Lý Kỳ sợ hãi đến biến sắc, nói:- Hả? Tuyệt thực tập thể? Cái này... cái này cũng quá khí phách rồi. Nhưng... bọn họ sao lại chạy đến tiệm của ta tuyệt thực chứ?

Trần A Nam lắc đầu nguầy nguậy, nói:- Đại ca, đệ nói là các vị khách đều nói là muốn ăn cá nóc, ngoại trừ cá nóc bọn họ không muốn ăn thêm cái gì nữa.

Lý Kỳ ngây người nửa ngày, thở dài:- Nghiệp chướng nha!Liền nhấc bước đi ra ngoài.

...

Tứ Quốc Yến từ trước đến nay là chủ đề mà các bách tính say sưa nói đến. Sáng nay trước khi Tống Huy Tông hạ chiếu, chuyện xảy ra ở Tứ Quốc Yến hôm qua đã truyền ra rồi, hơn nữa càng truyền càng mơ hồ, đã nhanh chóng thổi phồng món ăn của Lý Kỳ lê, còn cá nóc cũng đột nhiên trở thành minh tinh nóng bỏng tay nhất của Biện Kinh bây giờ, gần như tất cả mọi người đều đang thảo luận về mùi vị của cá nóc.

Bây giờ những vị khách vừa bước vào tửu lâu, mở miệng ra câu đầu tiên chắc chắn là:- Đầu bếp các ngươi biết làm cá nóc không?Không chỉ như vậy, cái gì mà "ăn được một miếng thịt cá nóc, từ nay không nếm cá trong thiên hạ", "thiên hạ đệ nhất tươi ngon", "liều chết ăn cá nóc" đều đã trở thành câu cửa miệng của mọi người.

Lý Kỳ đi đến Túy Tiên Cư, còn chưa vào cửa, chỉ thấy bên trong đầy là người, già có trẻ có, đều là những quý nhân, mơ hồ còn nghe thấy âm thanh của Ngô Tiểu Lục. Len lén liếc mắt, chỉ thấy Ngô Tiểu Lục đứng ở lầu hai, cầm trong tay thước gõ, nước miếng bay lung tung, còn kiểu cách hơn cả ngày xưa y nói Tam Quốc.

Cho dù là không nghe cũng biết Ngô Tiểu Lục đang kể về Tứ Quốc Yến hôm qua.

Tiểu tử này không làm thợ săn ảnh thì thật là lãng phí. Lý Kỳ bước vào, ho nhẹ một tiếng, cười nói:- Lục tử, đệ về sau nói sách vở được rồi, khỏi phải vào nhà bếp nữa.

Ngô Tiểu Lục giật mình, theo bản năng gõ thật mạnh thước gõ. Lý Kỳ tức giận suýt chút nữa ném cái ghế đẩu lên. Ngô Tiểu Lục vội vàng ném cái thước, khóc lóc nói:- Lý ca, đừng mà, đệ cũng không muốn kể đâu, là... là...

- Là ta bảo hắn kể đấy.

Cao Nha Nội ngồi ở lầu hai, một tay vuốt ve bông hoa hồng trên tóc, điệu bộ lẳng lơ nói.

"Mịa, lại là loại hàng dởm nhà ngươi."

Tuy nhiên mọi người căn bản không để ý đến Cao Nha Nội, đều vây đến bên cạnh Lý Kỳ.

- Lý sư phó, nghe nói ngươi có thể chế biến ra món cá nóc không độc.

- Lý sư phó, ngươi hôm nay có phải là muốn làm cá nóc không?

- Đúng đúng đúng, nghe nói Cá nóc ăn được, ngươi làm một chút để bọn ta nếm thử đi.

- Đúng vậy, ta còn là Hội Viên Vàng của Túy Tiên Cư, ngươi cho dù không làm cho Hội Viên bình thường ăn, thì cũng phải làm cho Hội viên vàng bọn ta ăn chứ.

...

Ngươi một câu ta một câu, khiến cho đầu Lý Kỳ như muốn vỡ tung, giơ hai tay, lớn tiếng nói:- Các vị khách quan, xin nghe ta nói một lời.

Mọi người rất nghe lời, quả nhiên không nói gì thêm.

Lý Kỳ đi lên phía trước, trừng mắt nhìn Ngô Tiểu Lục nói:- Tiểu tử nhà ngươi không ở trong bếp nấu ăn, còn nói sách nói vở ở đây, đệ có định làm việc nữa hay không?

Lúc này, hai tên thổ phỉ Cao Nha Nội và Hồng Thiên Cửu cũng từ trên lầu hai đi xuống. Cao Nha Nội cười ha ha nói:- Lý Kỳ, hôm nay tất cả mọi người đều vì cá nóc mà tới, ngươi không đến, Lục tiểu sư phụ ở trong bếp cũng chẳng có việc gì làm, chẳng thà nói chút chuyện vui về Tứ Quốc Yến với bọn ta.

Lý Kỳ bên ngoài thì cười nhưng bên trong thì không, nói:- Ý của Nha Nội là, nếu như ta không làm cá nóc cho các ngươi ăn, các ngươi liền tuyệt thực à?

- Ạch...

Hồng Thiên Cửu ha hả nói:- Đại ca, ngươi đã đồng ý với ta, sau khi Tứ Quốc Yến kết thúc, thì sẽ làm cho ta ăn.

- Đúng thế, đúng thế.

Cao Nha Nội gật gật đầu, nói:- Vốn dĩ cha ta đồng ý dẫn ta đi, nhưng sau đó cha ta lại đổi ý, chúng ta cũng không phải tham lam, chỉ làm một món cái gì mà nhật nguyệt, cá nóc thiên hạ cho bọn ta nếm thử là được.

Hồng Thiên Cửu lại nói:- Ca ca, là Nhật Nguyệt Tranh Huy, Khí Thôn Sơn Hà.

- Đúng đúng, món ăn này tên dài quá.

Thế này mà còn gọi là yêu cầu không cao? Lý Kỳ nhìn hai kẻ dở hơi này, trong lòng dở khóc dở cười, không thèm để ý đến bọn họ, cất cao giọng nói với những người khách khác:- Chư vị, Túy Tiên Cư chúng ta dựa vào hai nguyên tắc cơ bản để sinh tồn, thứ nhất là thành tín, thứ hai là tuyệt đối không làm món ăn làm hại đến khách quan. Mỹ vị của cá nóc không phải là giả, ta có thể làm cá nóc không co độc cũng không phải là giả, nhưng cá nóc kịch độc, điều này cũng không phải nói ngoa. Một giọt độc của cá nóc có thể khiến cho một người trưởng thành mất mạng trong nháy mắt. Vì vậy, làm cá nóc phải vô cùng thận trọng, nhưng tục ngữ nói rất hay, trí giả ngàn lo, tất có một mất. Nếu như ngày nào ta cũng làm, sẽ có ngày xảy ra chuyện. Chỉ cần người làm cá nóc có chút sơ suất, vậy thì một mạng thậm chí là mấy tính mạng, ta tuyệt đối không cho phép tình trạng như thế xảy ra ở Túy Tiên Cư. Có thể tránh tình trạng trên xảy ra, chỉ có một cách, đó chính là không làm cá nóc. Cho nên, ta tuyệt đối không làm cá nóc cho quan khách ăn, nếu như mọi người vì vậy mà không đến Túy Tiên Cư ăn cơm nữa, thì ta cũng chẳng còn cách nào. Nhưng ta vẫn phải khuyên mọi người một câu tuyệt đối không nên mê tin cái gì mà liều chết ăn cá nóc, tính mạng mới là điều quan trọng nhất.

Lý Kỳ biết nếu như mở lỗ hổng này, thì một khi mở ra sẽ không thể quay lại, cho nên nhất định phải ngăn chặn ý nghĩ đến đây ăn cá nóc của khách nhân.

Mọi người nghe thấy thế ngơ ngác nhìn nhau, quang cảnh lập tức trở nên yên tĩnh.

Cao Nha Nội khó chịu, vừa mới muốn mở miệng, Hồng Thiên Cửu liền lập tức kéo tay áo của y, ghé vào lỗ tai y nói nhỏ:- Ca ca, dựa vào quan hệ của chúng ta và Lý Đại ca, ngươi vẫn còn lo không có lộc ăn sao?

Cao Nha Nội nghe vậy thấy cũng có đạo lý, lập tức ngậm miệng lại.

Đúng lúc này, chợt nghe thấy một tiếng khóc:- Hu hu, Lý sư phó, ta tin tưởng ngươi như vậy, đặt năm mươi quan để ngươi thắng, nhưng...... hu hu... ta bây giờ đã không còn thiết sống nữa rồi, chỉ cầu ngươi có thể làm được một con cá nóc cho ta nếm thử. Không thể không nói, người này khóc phải gọi là vô cùng thê thảm, mọi người sau khi nghe xong không ai là không động lòng, quay lại tìm, chỉ thấy một công tử mặt trắng ngồi ở góc bên trái một cái bàn, che mặt khóc nức nở.


Ấy, bóng dáng người này rất quen.

Mọi người nhìn kĩ, nửa phần thông cảm trên nét mặt đã được thay vào bằng sự khinh bỉ vô tận.

Lý Kỳ cũng quen người này, y là thiếu công tử của Ôn gia, cửa hàng vàng bạc lớn nhất Đông Kinh, Ôn Nhị Lang, cũng là hội viên vàng của Túy Tiên Cư. Năm mươi quán đối với y mà nói, chỉ là chuyện cỏn con, sao có thể không thiết sống. Nhìn kĩ, phát hiện thằng nhãi này nước mắt nước mũi, nhưng khóe miệng còn mỉm cười.

"Đồ chó hoang, không ngờ chơi lão tử chiêu này."Lý Kỳ ho nhẹ một tiếng, nói:- Nhị Lang, nghe giọng này của ngươi, còn tưởng người thu năm nghìn quan cơ đấy.

Ôn Nhị Lang thở gấp nói:- Lý sư phó, ngươi nói như vậy, chẳng lẽ năm mươi quan thì không phải là tiền sao, ngươi biết năm mươi quan này của ta là tiết kiệm từ đâu ra không?

Lý Kỳ lắc đầu nói:- Không biết.

- Vậy ngươi có biết, ta khoảng mười ngày không đi dạo Nghênh Xuân lâu rồi, lẽ nào ta còn chưa đủ thảm hay sao, ngươi chẳng lẽ không đồng ý làm cá nóc để bù đắp những tổn hại mà ngươi gây ra cho ta hay sao?Không nói ra còn đỡ, vừa nói ra Nghênh Xuân lâu, Ôn Nhị Lang còn thật sự rơi mấy giọt nước mắt, quả nhiên là nước mắt giọng khóc hội tụ cả.

Nghênh Xuân lâu này là kĩ viện xa hoa nhất của Đông Kinh, suốt đêm buôn bán, bên trong mỗi tiểu thư đều tinh thông cầm kì thư họa, đây cũng là nơi mà tài tử phong lưu, con ông cháu cha yêu thích nhất.

Hóa ra là tiết kiệm tiền từ nơi chí mạng ấy, khó trách y kêu thảm như vậy. Lý Kỳ tỏ vẻ thông cảm gật đầu.

Lại nghe được có người nói:- Nhị Lang, ngươi mới thua năm mươi quan, ngươi có biết ta thua bao nhiêu không, hu hu hu hu, ta và ba vị ca ca thua gần trăm quan đấy, đừng có nói là mười ngày, chỉ sợ cả năm nay đều không thể đi Nghênh Xuân lâu nữa rồi. Cũng không biết Xảo Nhi có nhớ ta không, ta không muốn sống nữa, bây giờ chỉ muốn chết đi để tạ trời đất thôi.

Lý Kỳ quay đầu lại, người nói chuyện đúng là Quan Tứ Lang, cũng là một chủ giàu có.

Lần này thì nguy rồi, người kêu khổ càng ngày càng nhiều.

- Ai, tất cả mọi người đều giống nhau, ta cũng chẳng tốt đẹp hơn các ngươi ở chỗ nào đâu, thiếu chút nữa đến cái quần đùi cũng không còn nữa.

- Ta cũng thua hai mươi quan nha.

- Ta thua bốn mươi quan, sớm biết như thế nên đem tiền cho vào thẻ hội viên vàng.

Lý Kỳ có vẻ đồng ý với cách nghĩ này.

- Đều do Tiểu Cửu. Ta vốn là chuẩn bị đặt Lý sư phó thắng rồi, nhưng y hết lần này đến lần khác nói đầu bếp của nước Kim lợi hại, ta liền tin y, ai ngờ lại mắc lừa tên tiểu tử này. Lúc đó ta làm sao bị ma quỷ ám hay sao mà lại tin lời của y cơ chứ.

- Ta thật ra là đặt cho Lý sư phó thắng, nhưng ta cho rằng hắn toàn thắng ba trận, chưa từng nghĩ đến là hắn lại thắng hai trận, thật là muốn lấy cái mạng già của ta mà.

- Các ngươi tính toán chuyện gì, ta đoán đúng là Lý sư phó nhất định sẽ thắng hai hiệp. Nhưng ta chỉ đoán trúng lúc mở đầu, không đoán trúng phần cuối, hu hu, thật không ngờ Lý sư phó lại thua ở trận thứ hai này. Đây đúng là muốn lấy mạng người ta, bây giờ đến nhà ta cũng không dám về, ai dám bảo thảm hơn ta...

"Mịa! Những lời kịch kinh điển như vậy, ngươi đều có thể nói ra miệng, khoa trang quá rồi đấy." Lý Kỳ đổ mồ hôi lạnh, thầm mắng. Đoán chắc là các ngươi chạy đến cái quán này để đọc điếu văn rồi.

- Nói ra kể cũng lạ, nhóm ngự trù của Đại Tống chúng ta, bản lĩnh làm canh mọi người đều biết, chưa bao giờ thua, năm nay sao lại thua được?

- Cũng đúng, ta chính là nhìn ra điểm này, mới đặt Lý sư phó thắng hai trận đầu.

- Ai, nghe các ngươi nói, ta mới nhớ ra một chuyện. Quan hệ từ trước đến nay của Lý sư phó trước đến nay đều không tệ, các ngươi nói có phải là...

Mọi người ngươi một lời, ta một lời, tranh giành nửa ngày, cuối cùng lại đổ lên người tên đầu sỏ Lý Kỳ.

Soạt soạt soạt.

Ánh mắt mọi người lập tức tập trung vào người Lý Kỳ.

Mới vừa rồi không phải đang nói về cá nóc hay sao, sao lại nói đến việc cá độ rồi. Lý Kỳ đối mặt với ánh mắt phẫn nộ, hoài nghi, mê hoặc của nhiều người như vậy, trong lòng hơi hoang mang, gượng cười nói:- Các vị khách quan, Lý Kỳ ta là người thế nào các ngươi còn không hiểu sao, ta có thể làm ra chuyện sinh con không lỗ đít như vậy sao?

Mọi người đồng loạt gật đầu.

Lý Kỳ rất đau lòng, lui cầu nói tiếp:- Cứ coi như không tin ta, vậy các ngươi chắc phải tin tưởng nhân phẩm của phu nhân nhà ta chứ.

Ôn Nhị Lang hừ nói:- Nhân phẩm của Tần phu nhân, đương nhiên chúng ta tin tưởng, nhưng cũng không phải là nàng tham gia Tứ Quốc Yến.

- Đúng vậy, đúng vậy. Ngươi nói thật đi, có phải ngươi thông đồng với Hồng gia để lừa gạt chúng ta không.

- Đúng vậy, ngươi nói mau, rốt cuộc có phải như vậy không?

- Không buôn bán không gian dối, ta xem chắc là như vậy.

Lý Kỳ nổi giận mắng:- Trong nhà ngươi không phải cũng có người buôn bán sao?

- Thương nhân cũng phân chia tốt xấu đó nha.

Đối mặt với sự nghi ngờ của mọi người, Lý Kỳ trong lòng hậm hực vô cùng, khóc không ra nước mắt nói:- Cá vị khách quan, ta thực không cố ý thua. Hơn nữa việc này chẳng có quan hệ gì với ta cả, các ngươi muốn tìm thì tìm Tiểu Cửu mà nói lý lẽ, hắn ở ngay chỗ này, Tiểu Cửu Tiểu Cửu! Mịa, Tiểu tử này chạy đi đâu rồi?

Lý Kỳ quay đầu nhìn lại, không nhìn thấy Hồng Thiên Cửu và bóng dáng của Cao Nha Nội, tức đến nỗi suýt chút nữa phun máu, hai tên khốn này thật đúng là không có nghĩa khí.

Ôn Nhị Lang thấy thế, đưa tay chỉ, nói:- Tốt lắm, quả nhiên là như vậy. Cái thằng nhãi Tiểu Cửu kia chạy án rồi, ngươi còn có gì muốn nói.

Chạy án? Có đến nỗi khoa trương như vậy không? Tiểu Cửu à, lão tử bị ngươi lừa một vố rồi. Lý Kỳ vội giải thích:- Nhị Lang, điều này cũng không thể chứng minh ta thông đồng cùng y. Hài, Lục Tử vừa nãy không nói với các ngươi sao?

Ngô Tiểu Lục mặt đưa đám nói:- Lý ca, ta mới chỉ nói đến Yến Vân Mười Sáu Châu thôi, ngươi đã đến rồi.

Lý Kỳ mặt tối sầm nói:- Tiểu tử nhà ngươi cái nên nói thì không nói, cái không nên nói thì lại chưa nói xong, cút.

- Ồ.

Ngô Tiểu Lục chạy nhanh như chớp, thoáng chốc không thấy hình bóng đâu.

Lý Kỳ ngẩn người trong chốc lát! Tại sao chỉ còn lại một mình ta hăng hái chiến đấu vậy, vội nâng cao hai tay, khẩn cầu:- Chư vị, xin hãy bớt giận, nghe ta nói một lời, nghe ta nói một lời.

Tất cả mọi người không lên tiếng, nhìn Lý Kỳ, hình như đang nói, xem ngươi giải thích thế nào.

Lý Kỳ cất cao giọng nói:- Chư vị, phiền các ngươi ngẫm lại, lần này ta phụng mệnh Hoàng thượng đi tham gia Tứ Quốc Yến, cái này không liên quan đến tiền tài, mà là liên quan đến vinh nhục của Đại Tống ta, ta không dám có nửa phần buông thả, cho dù ta thật sự thông đồng với Tiểu Cửu thì ta cũng không dám bỏ nước ở trận thứ hai, ngộ nhỡ trận thứ ba thua, thì ta tiêu đời rồi, Hoàng Thượng sao có thể dễ dàng tha thứ cho ta, các ngươi nói tiền quan trọng hay là tính mạng quan trọng, hay là đường làm quan quan trọng?

Còn nữa, ta yêu tiền, nhưng ta vẫn luôn kiếm tiền chân chính, ví dụ ta vừa nhìn thấy tiền liền muốn gian lận, vậy ta tại sao lại không làm cá nóc cho các ngươi ăn, không phải ta khoác lác, cho dù bây giờ ta bán ba mươi quan một con cá nóc, cũng có một lũ người đến ăn, ta làm một ngày, là có thể kiếm được vài trăm quan. Nhưng ta suy nghĩ cho các ngươi, ta dứt khoát từ chối. Ta lúc nào cũng suy nghĩ cho các ngươi, các ngươi còn trách ta, ta đây trêu chọc ai, ta có oan uổng hay không?

Hắn nói đến mức nước miếng tung bay, giọng điệu sắc bén, hốc mắt ửng đỏ, vẻ mặt đầy tủi thân, cho dù là người tủi thân thế nào, nhìn thấy ta cũng thấy thương hại. Trong lòng lại nghĩ, chỉ có các ngươi biết khóc, ta cũng biết khóc nha. Đồ chó hoang, cũng không biết bên Hồng Gia kia kiếm được bao nhiêu tiền, nếu mà đến một nghìn quan cũng không có, lão tử đúng là bị lừa rồi.

Mọi người nghe Lý Kỳ nói cũng rất có lý, lại nhìn bộ dạng của hắn, đều ngơ ngác nhìn nhau, trong lòng thầm nghĩ, chẳng lẽ chúng ta thật sự trách nhầm hắn.

Đúng lúc này, từ bên ngoài một vị công tử chạy tới, khuôn mặt đường làm quan mở rộng, hướng tới Nhị Lang đắc ý nói:- Nhị Lang, quả nhiên ngươi ở đây, ha ha, ta sớm đã bảo ngươi với ca ca đặt cược, muốn đặt thì phải lưu ý, bồi thường nhiều, ngươi lại không nghe. Nhưng mà cũng không sao, ca ca hôm nay thắng tiền, mời ngươi ăn một bữa, ngươi khỏi phải tiết kiệm tiền thay cho ca ca.

Người này đúng là con một của ông chủ Nghênh Xuân lâu, họ Đặng tên Xuân, gia đình y ở tứ kinh Bắc Tống đều có kỹ viện, xưng là ông trùm dâm tặc cũng không quá.

Đặng Xuân nói xong liếc mắt nhìn Lý Kỳ, vội vàng chắp tay nói:- Ơ, Lý Sư phó đang cũng ở đây à, chúc mừng, chúc mừng, Kim Đao Trù Vương, Lý sư phó hoàn toàn xứng đáng.

Rốt cuộc lại có một ông chủ thắng tiền đến rồi. Lý Kỳ chắp tay cười nói:- Xin chia vui, xin chia vui, không biết Đặng công tử thắng nhiều hay ít?

Đặng Xuân lắc đầu cười:- Chỉ một trăm quan thôi.

Nhất thời tất cả xôn xao.

Ôn Nhị Lang vội hỏi:- Ca ca, mau tới đây ngồi. Ca ca, tiểu đệ mấy ngày chưa đi Nghênh Xuân lâu rồi, nếu không đêm nay ta mời ngươi đi một chuyến.

Đặng Xuân cười ha hả nói:- Cái này có gì khó, với danh tiếng của Nhị Lang ngươi, có thể chịu nợ mà.

Ôn Nhị Lang sắc mặt lập tức trở nên cứng ngắc, nhưng lập tức tưởng tượng, gật đầu nói:- Điều này cũng đúng.

Lý Kỳ thiếu chút nữa thì bật cười, quả nhiên là vô gian bất thương (không gian lận thì không làm thương nhân).

Tuy nhiên, tên Đặng Xuân này còn chỉ là bắt đầu, tiếp theo nữa lại một nhóm công tử tới, mỗi người đều mặt mày rạng rỡ, vừa bước vào trong quán, liền lập tức chúc mừng Lý Kỳ, rồi lại tìm mấy đứa bạn bè hư hỏng, tuyên bố phải mời mọi người, mặc dù quy trình đều như nhau, nhưng càng ngày càng sảng khoái.

Lý Kỳ đến đây coi như minh bạch, hóa ra những người thắng tiền vừa nãy đều chạy tới Hồng Vạn Sòng bạc để lĩnh tiền, người thua tiền thì lại chạy tới Túy Tiên Cư tố khổ. Khó trách vừa rồi toàn một lũ mặt mày rầu rĩ trong tiệm.

Thế này thì tốt rồi, nhiều người thắng tiền như vậy, cũng không rõ Hồng Vạn Sòng bạc là kiếm tiền hay bồi thường, trong lòng đều nghĩ đã thầm trách nhầm Lý Kỳ, ho nên không ai nhắc lại Hà Đồn hay chuyện Lý Kỳ thông đồng cùng Hồng Thiên Cửu nữa. Mọi người túm năm tụm ba lại, bình thường đều là một người thắng đãi mấy người thua, dù sao có người phải trả tiền, những người thua ra sức kêu đồ ăn.

Túy Tiên Cư nặng nề, lập tức trở nên náo nhiệt hơn hẳn.

Lý Kỳ cũng thở phào nhẹ nhõm một hơi, trong lòng vẫn nhớ kĩ sòng bạc Hồng Vạn rốt cuộc thắng bao nhiêu.

Một lát sau, Tần phu nhân liền phái người đem tấm biển vàng tới.

Lý Kỳ vội vàng tìm mấy đứa tôi tớ thân thủ cường tráng đi treo tấm biển vàng lên. Không thể không nói, đây mới thật sự là muốn lấy mạng người ta. Nói một câu khó nghe, người mà bị ngã chết thì không sao, chứ nếu kim biển mà rơi vỡ, thì không chết cũng phải bị lột da.

Mọi người đều lần lượt từ trong tiệm đi ra, ngẩng đầu nhìn chăm chủ tấm kim biển, trong lòng đều thấy tự hào vì mình là hội viên vàng của Túy Tiên Cư. Thiên hạ đệ nhất trù.

Một khối Kim Biển viết năm chữ to tướng này treo ở dưới mái hiên lầu ba của Túy Tiên Cư.

Thiên hạ đệ nhất vĩnh viễn là một danh hiệu mà ai ai cũng muốn tranh đoạt, danh hiệu này thật sự là quá mức sức hấp dẫn, nếu bất cứ người nào được ban thưởng danh hiệu này, nhất định sẽ đem đến một hồi tinh phong huyết vũ, nhưng phải biết rằng, tấm biển này một khi được ban cho người đã được công nhận là Thiên hạ đệ nhất, thử hỏi còn có ai dám phản đối, mặc dù có người khinh thường, nhưng hắn cũng chỉ có thể đem lời này giấu ở trong lòng.

Từ khi tấm biển này được treo lên, người đến chúc mừng nối liền không dứt. Ngay cả Vương Trọng Lăng, Bạch Thì Trung, Thái Kinh này nọ đều phái người đến chúc mừng.

Mà ở tửu điếm, mặc dù có rất nhiều người ghen tị Túy Tiên Cư, nhưng khối kim biển này lại ép bọn họ phải thay một bộ mặt giả dối, bày ra một vài lễ vật đến chúc mừng.

Tần phu nhân, Ngô Phúc Vinh, Lý Kỳ cũng bị ép đứng ở trước cửa đón khách, trời lạnh đến mức ba người toàn thân đều run rẩy. Nói đến cũng kỳ quái, từ sau khi Lý Kỳ trở về đây, luôn luôn có người tới tặng lễ vật, kỳ thật bọn họ cũng không hề phát thiệp mời cho ai cả, việc này còn chưa tính, dù sao tất cả mọi người đều biết nhau, cũng là hợp tình hợp lý. Càng làm Lý Kỳ rất buồn bực chính là, hôm nay đột nhiên nhảy ra rất nhiều khuôn mặt xa lạ, cái gì Áp Ti, Tri Huyện, Đô Đầu này nọ, cả tiểu quan tất cả đều đồng loạt đến, ngần ấy quan chức, liền khiến cho đầu óc Lý Kỳ hỗn loạn hết cả lên.

Lý Kỳ vẫn không rõ, quan chức ở Bắc Tống này vì sao nhiều như vậy, hiện giờ ngươi ở Túy Tiên Cư tùy tiện nắm một cái, bảo đảm có thể cầm ra nhiều nhân viên quan chức, chỉ dựa vào điểm này có thể nhìn ra quan lại Bắc Tống vô dụng nghiêm trọng cỡ nào nha, cho dù dân chúng Bắc Tống có kiếm ra bao nhiêu tiền, cũng không đủ cấp làm bổng lộc cho cả đám suốt ngày chỉ biết ăn uống miễn phí như vầy. Cũng may điểm này Lý Kỳ sớm đã thấy ra, dù sao ở hậu thế còn kém xa như thế này.

Đi đến hỗn loạn cuối cùng vẫn không hết, người tới tặng lễ hôm nay, ngày khác có chuyện gì, ngươi còn phải hồi bẩm, đây không phải gây sức ép người sao.

Đang lúc Lý Kỳ vội đến sứt đầu mẻ trán, Tiểu Ngọc bỗng nhiên đi tới nói.- Phu nhân, Lý đại ca, Thất nhi tỷ, Lý nương tử, Phong hành thủ đến đây. Hiện tại đang ở hậu viện.

- Sao họ lại cũng chạy tới góp thêm náo nhiệt thế nhỉ.

Lý Kỳ nói xong, mắt bỗng nhiên chuyển một vòng, nhưng vừa mới mở miệng, chợt nghe Tần phu nhân nói.- Lý Kỳ, Ngô thúc, các ngươi ở trong nàyể ta đi chiêu đãi các nàng đi.

- Ơ... rõ ràng các nàng đến là để chúc mừng ta cơ mà.Lý Kỳ nước mắt lưng tròng nhìn Tần phu nhân nói. Phía sau ba đại mỹ nữ, lộ ra một ít xú nam nhân, cao thấp phân biệt rõ ràng.

Tần phu nhân lườm hắn một cái, khẽ mỉm cười, xoay người nhẹ lướt đi, chỉ để lại trong mắt Lý Kỳ một bóng dáng đẫy đà xinh đẹp. Nàng hiện tại hiểu, đối phó Lý Kỳ, trầm mặc mới là lựa chọn tốt nhất.

Chết tiệt! Phu nhân từ khi nào thì trở nên tiêu sái như vậy. Lý Kỳ ngẩn ra, thầm nói.- A? Không nghĩ tới cái mông phu nhân lại lớn đến như thế.

- Khụ khụ khụ.

Ặc! Lý Kỳ mắt thoáng nhìn, thấy Ngô Phúc Vinh vẻ mặt có chút oán giận. Dường như đang trách hắn không nên đánh giá cái mông của Tần phu nhân. Ngượng ngùng cười, nói.- Không kìm lòng nổi. Không kìm lòng nổi, Ngô đại thúc chớ trách.

Ngô Phúc Vinh cười khổ một tiếng, lắc đầu không nói.

Một lát sau, Trương Trạch Đoan bỗng nhiên mang theo lễ vật đến, chắp tay nói.- Quan Yến Sử, chúc mừng, chúc mừng.

Trời ạ! Ngươi không cần phải gấp gáp như vậy chứ, ta cũng sẽ không chạy. Trong lòng Lý Kỳ vô cùng bất đắc dĩ, đáp lễ nói.- Đa tạ, đa tạ. Trương học sĩ mời vào trong.

Trương Trạch Đoan đem lễ vật đưa cho tiểu nhị bên cạnh, lắc đầu cười nói.- Miễn đi, ta cũng không đi vào.

Lý Kỳ sửng sốt, lập tức hiểu được, các học sĩ Hàn Lâm Viện ngoại trừ Trương Trạch Đoan ra, còn ai vào đây chúc mừng, y dù có vào trong cũng tìm không ra người phù hợp để nói chuyện, làm sao có loại người giống y, vào trong cũng chỉ khiến cho phiền toái không cần thiết.

Trương Trạch Đoan lại nói.- Quan Yến Sử, có thể mượn của ngươi chút thời gian nói chuyện.

- Đương nhiên có thể.

Lý Kỳ đương nhiên biết mục đích lần này Trương Trạch Đoan đến, hướng Ngô Phúc Vinh nói.- Ngô đại thúc, ta cùng Trương học sĩ nói một chút chuyện, nơi này liền làm phiền ngươi trông chừng.

Ngô Phúc Vinh vội vàng gật đầu nói.- Ngươi đi đi.

Lý Kỳ cùng Trương Trạch Đoan đi sang một bên, chân còn chưa đứng vững, Trương Trạch Đoan liền cười nịnh nói.- Quan Yến Sử, ngươi tính toán khi nào thì dạy ta phác hoạ vậy?

Lý Kỳ ra vẻ khó xử nói.- Chuyện này....

Trương Trạch Đoan trong lòng chấn động, vội hỏi:- Như thế nào? Chẳng lẽ Quan Yến Sử có cái gì khó xử sao?

Lý Kỳ thở dài, gật đầu nói:- Thực không dám giấu diếm, kỳ thật ta cũng tính toán đợi Tứ Quốc Yến qua đi, sẽ đem phác hoạ toàn bộ dạy cho ngươi, nhưng hiện giờ, ôi....

Trương Trạch Đoan vội la lên:- Ôi, ngươi đừng cứ mãi thở dài nha, hai thầy trò chúng ta, còn có cái gì không thể nói sao.

Lý Kỳ nghe y đem hai chữ "Thầy trò" gắn ở bên miệng, trong lòng rất bất đắc dĩ, nói:- Chuyện là như vầy, nói vậy ngươi cũng biết Thái sư để cho ta giúp lão xử lý việc trong học viện, Tứ Quốc Yến vừa mới kết thúc, lão liền tìm đến ta, để ta mau đem lo việc trong học viện chu đáo, đến lúc đó ta cũng không thể dành thời gian cho việc khác nha, hiện giờ ta đều hận không thể đem chính mình bổ ra hai nửa để dùng.

Trương Trạch Đoan vừa nghe, trên mặt tràn đầy thất vọng, thầm nói.- Ta cũng muốn đem ngươi bổ ra hai nửa nha.

- Ngươi nói cái gì?

- Ồ, không có.

Trương Trạch Đoan lắc đầu, nghĩ thầm, chuyện quản lý học viện cũng không phải là ngày một ngày hai, vậy chuyện này phải kéo dài tới khi nào. Cau mày nói.- Quan Yến Sử, vậy ngươi tính toán khi nào dạy ta phác hoạ?

Lý Kỳ ho một tiếng, ra vẻ do dự, nói.- Kỳ thật còn có một biện pháp, có thể một công đôi việc.

- Vậy ngươi nói mau.

- Trương học sĩ, ngươi biết không, ngươi tới học viện chúng ta làm lão sư, đến lúc đó ta đem phác hoạ viết thành tài liệu, sau đó giao cho ngươi, chờ sau khi ngươi học xong, lại đi dạy lại cho những học sinh kia, cứ như vậy, ta có thể giúp đỡ kiến thiết học viện, lại vừa có thể đem phác hoạ dạy cho ngươi, chẳng phải là một công đôi việc sao, tất cả đều vui vẻ, đương nhiên, ta cũng biết bắt Trương học sĩ phải đến học viện làm lão sư, thật sự là có chút nhân tài không được trọng dụng.

- Ai, Trương mỗ cũng không coi trọng những thứ này.

Trương Trạch Đoan khoát tay, trầm ngâm một lát. Gật đầu nói.- Biện pháp này quả thật là khả thi, chỉ là hiện giờ ta đang đảm nhiệm chức vụ vẽ tranh ở Hàn Lâm Viện. Nếu lại đi làm lão sư ở học viện, chỉ sợ sẽ không ổn.

Lý Kỳ cười nói.- Đương nhiên không ổn. Nhưng có một người có thể giúp ngươi.

- Ai?

- Thái sư. Chỉ cần ngươi nhờ Thái Sư Phủ đề cử ngươi, Thái sư nhất định giúp ngươi thỏa đáng.Lý Kỳ giảo hoạt nói, kỳ thật hắn vẫn chưa đem việc này nói với Thái Kinh, nhưng hắn tin tưởng kẻ làm người thành công như Thái Kinh, nếu Trương Trạch Đoan tới cửa tự đề cử mình, phỏng chừng Thái Kinh sẽ hưng phấn đến nhảy lên nóc nhà, Thái Kinh và Tống Huy Tông kia quan hệ bình thường. Việc này xác định tuyệt đối không thành vấn đề.

Trương Trạch Đoan trong mắt sáng ngời, cười nói.- Hay lắm. Ta biết nên làm như thế nào rồi.

Lý Kỳ mỉm cười, vừa mới há miệng, bỗng nhiên nhìn thấy ba người Hồ Du, Phạm Tín, Lương Hùng đi về phía bên này, trên tay đều mang theo một ít lễ vật. Thầm nghĩ, bọn họ cũng chạy tới tham gia náo nhiệt.

Ba người nhìn thấy Trương Trạch Đoan, vội hành lễ nói:- Hạ quan bái kiến Trương đại học sĩ.Phạm Tín và Lương Hùng lại hướng tới Lý Kỳ thi lễ một cái.

Lý Kỳ đáp lễ lại.

Trương Trạch Đoan liếc mắt bọn họ một cái. Ừ một tiếng, chắp tay nói.- Quan Yến Sử, Trương mỗ không quấy rầy ngươi, cáo từ.

- Trương học sĩ đi thong thả.

Trương Trạch Đoan vừa mới đi, Hồ Du liền ha hả cười nói:- Lão đệ, ngươi thật đúng là giỏi nha. Không chỉ làm Đại Tống ta dương oai, hơn nữa còn rất được hoàng thượng yêu thích, ban kim biển cho ngươi, đương nhiên, cũng cho thị vệ chúng ta nở mày nở mặt. Thật sự rất đáng chúc mừng a.

Lý Kỳ cười nói:- Đâu, đâu, Mã soái, Ngu Hầu thật sự rất nể tình rồi, đến đến, bên này mời.

Hồ Du đi tới trước cửa, đầu vừa nhấc, ngơ ngác nhìn kim biển, chậc chậc nói.- Chữ của Hoàng thượng thật sự là đẹp. Trong mắt lộ vẻ hâm mộ, gã hiện giờ cũng hiểu Lý Kỳ về sau tuyệt đối không dừng lại một chức Phó soái.

Ngươi cũng thưởng thức chữ? Lý Kỳ thừa cơ hội này, quay sang Lương Hùng nhỏ giọng hỏi:- Lương chỉ huy, Ngưu Cao tại sao không đến?

- Ta gọi hắn, hắn nói Phó soái bảo hắn luyện binh thật giỏi, hắn không dám chậm trễ, vì vậy mới không đến.Nói xong, Lương Hùng lại bổ sung một câu, nói.- Kỳ thật ta cũng vậy, bị Mã soái gọi đấy.

Lời này cũng không phải giả, quan hệ giữa Hồ Du cùng Lý Kỳ vốn quá bình thường, gã thấy Lý Kỳ và Lương Hùng luôn ở cùng một chỗ, vì vậy gọi gã để có một người bạn đi chung.

Quả nhiên không phụ mình nhờ vả nha. Lý Kỳ vui mừng gật đầu, cười nói.- Mã soái thật vất vả đến một chuyến, hôm nay là khách mời của ta, các ngươi muốn ăn cái gì, cứ việc gọi là được, còn nữa, buổi tối ta lại mời các ngươi đến quán rượu vui chơi một chút, ồ, Lương Hùng, ngươi gọi thêm Ngưu Cao và vài vị tổ trưởng cùng đi, nhiều người cũng náo nhiệt hơn.

Đám người Hồ Du sau khi nghe xong, nhất thời mừng rỡ, phải biết rằng hiện giờ quán rượu Đông Kinh là chỗ ăn chơi đắt nhất, tuy rằng dựa vào kinh tế của Hồ Du cũng có thể đi, nhưng cũng không dám suồng sã, hiện giờ nếu Lý Kỳ đã mở miệng, đêm nay nhất định là một đêm không ngủ, miệng đều cười toe tóe. Lương Hùng cũng không cần nói, vô cùng hưng phấn, kích động không kềm chế được rồi.

Chút tiền lẻ này đối Lý Kỳ mà nói, thật sự là không đáng kể, hắn cũng là muốn mượn cơ hội này nói cho các binh lính này biết, đi theo hắn, tuyệt đối không có sai lầm, chỉ cần ngươi biểu hiện tốt, tất nhiên sẽ nhận được hồi báo tương ứng.

...

Túy Tiên Cư kinh doanh thịnh vượng vẫn duy trì tới canh hai trong ngày, Lý Kỳ hôm nay tiếp đãi đến mệt mỏi, đi vào hậu viện, muốn nghỉ ngơi một chút. Nhưng còn chưa thở ra được một hơi, lại xuất hiện một nhóm người đến chúc, người tới không là người khác, chính là Hồng Bát Kim và Cao Cầu. Bọn họ muộn như vậy mới đến, tự nhiên là bởi vì liên quan đến việc cá cược.

Hồng Bát Kim tiến vào phòng trong, hai tay liền đặt trên vai của Lý Kỳ, dùng sức lay động, hưng phấn nói.- Lý Kỳ, ngươi thật sự là kẻ tài cao gan lớn nha, toàn bộ đều nhờ ngươi hiệp lực, chúng ta mới có thể kiếm lớn, oa ha ha ha.

Lý Kỳ bị y lắc đến thất điên bát đảo, dùng sức giãy ra, buồn bực nói:- Bát Kim thúc, ông đang nói chuyện gì vậy? Gì mà kẻ tài cao gan lớn? Gì mà nhờ ta hiệp lực?

Hồng Bát Kim đánh sang hắn một ánh mắt mờ ám, ha hả nói:- Nơi này chỉ có ba người chúng ta, ngươi không cần phải giả bộ, ta biết ngươi là cố ý thua trận thứ hai, để chúng ta kiếm nhiều một chút, tuy nhiên ngươi dám ở trước mắt Hoàng Thượng chơi một chiêu lừa dối như vậy, cũng thật sự là có gan lớn đấy, Hồng Bát Kim ta thì không bằng ngươi rồi.

Cao Cầu ngồi ở một bên, cười mà không nói, làm như cái gì cũng không nghe thấy.

Hừ! Ngươi đây là đang làm nhục tinh thần nghề nghiệp của ta đó. Lý Kỳ gần như sắp điên lên, hét:- Bát Kim thúc, ta thực không phải cố ý.  

loading...